Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 364 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Nhân Tướng Học (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Nhân Tướng Học
Tựa đề Chủ đề: Mời anh em bàn luận về NGŨ NHẠC Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
hochoilachinh
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi


Đă tham gia: 30 September 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 57
Msg 1 of 3: Đă gửi: 22 February 2005 lúc 8:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn hochoilachinh

NGŨ NHẠC

   

        1. VỊ TRÍ CỦA NGŨ NHẠC

           Ngũ nhạc là 5 dăy núi lớn trong địa lư học cổ điển Trung - Hoa. Người Tàu có thói quen so sánh mặt người với mặt đất của Trung nguyên nên đă địa lư hóa các bộ vị nổi bật nhất của khuôn mặt thành 5 danh hiệu của 5 dăy núi chính để rồi căn cứ vào h́nh dág , vị thế liên hoàn của chúng mà đán tương lai, quá khứ của con người .

        - Trán tượng trưng cho dăy núi phía nam nên gọi là nam nhạc (tên riêng là Hoành Sơn)

        - Cằm tượng trưng cho dăy núi phía bắc nên gọi là Bắc nhạc (tên riêng là Hằng Sơn)

        - Quyền trái tượng trưng cho dăy núi phía Đông nên gọi là Đông nhạc (tên riêng là Thái Sơn)

        - Quyền phải tượng trưng cho dăy núi phía Tây nên gọi là Tây nhạc ( tên riêng là Hoa Sơn)

        - Mũi tượng trưng cho dăy núi chính ở trung ương nên mệnh danh là Trung nhạc (tên riêng là Tung Sơn).

        ĐIỀU KIỆN ĐẮC DỤNG CỦA NGŨ NHẠC

        Điều kiện tối thiểu của ngũ nhạc là phải có sự TRIỀU CỦNG (đôi khi gọi là TRIỀU QUI) nghĩa là quần tụ theo một thế ỷ dốc liên hoàn , qui về một điểm quan trọng nhất. Theo quan niệm của khoa địa lư phong thủy Á- Đông, sự triều củng khiến cho long mạch (nguyên khí tinh hoa của tạo hóa trong một khu vực nào đó ) có thể phát huy được tất cả uy lực tốt đẹp. Trong Ngũ nhạc , Tung nhạc là chủ yếu, là trung tâm điểm của cả hệ thống nên khí thế của nó phải bao trùm tất cả các nhạc khác . Theo sự qui định của tướng thuật, mũi là trung tâm của khuôn mặt, lại tượng trưng cho phần nhân sự Trong Tam tài nên được gọi là long mạch .

Về phương diện xem tướng, ngũ nhạc tối kỵ ba khuyết điểm sau:

        * Quân sơn vô chủ (Bốn núi không có sự triều củng đối với trung ương). Nói khác đi, Tung nhạc bị khuyết, hăm hay quá thấp, quá nhỏ so với các nhạc khác.

        * Cô phong vô viện (Ngọn chính giữa qua tốt nổi bật lên một cách trơ trọi không được sự phát triển của các ngọn khác hổ trợ ). Điều này chủ yếu vẫn là mũi. Mũi tốt mà trán, cằm, lưỡng quyền khuyết hăm th́ coi là không đáng kể.

        * Hữu viện bất tiếp (Có vẻ có sự hổ trợ của các ngọn khác nhưng xét kỹ th́ lại không có ). Điều này có nghĩa là một hay nhiều ngọn núi chung quanh bị lệch hay khuyết khiến cho toàn thể liên hoàn hộ ứng của ngũ ngạc bị đổ vỡ.

        Phạm vào 3 khuyết điểm nói trên, sách tướng mệnh danh là "long mạch" không có thế, khiến cho "long mạch"không phát huy được . Đôi khi , không những long mạch khong phát huy mà c̣n có thể trở thành xấu nữa.

        3. NHỮNG YẾU TỐ BÙ TRỪ

       Phép luận tướng phân tướng người thành 2 loại chính là Nam và Bắc tướng . Nam tướng là tướng người sinh trưởng ở miền nam trung hoa .Tại đây, khí hậu chính là nóng có đặc điểm chính là Hỏa vượng .Nếu Hỏa tinh (trán) hay nói theo từ ngữ ở đây là Nam nhạc là bộ vị chủ yếu hỏa của người phương nam được phát triển hợp tiêu chuẩn th́ dẫu các ngon khác có hơi thiếu tiêu chuẩn đôi chút (Miễn là không khuyết hăm ,đặc biệt là Trung nhạc) th́ cũng có thể lấy bộ vị chính yếu toàn hảo làm vật hóa giải [24]

     Nếu trán của người phương nam không bị thương tổn th́ tinh thần và bản thân sự nghiệp hanh thông vượng thịnh. Theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh th́ Hỏa sinh Thổ (Hỏa chỉ trán, Thổ chỉ mũi) nên nếu Tam nhạc đắc thế th́ dù Trung nhạc không hoàn toàn tốt đẹp cũng có thể lướt qua được. Tuy nhiên sự đắc cách của Nam nhạc chỉ phần lớn háo giải các điều bất thường về mạng vận do mũi gây ra mà thôi, nó khôgn hóa giải được tâm địa. Nói khác đi kẻ sinh ở phương nam có trán tốt và mũi xấu v́ lệch, thấp th́ mạng vận vẫn có thể khá nhưng tâm địa giữ nguyên những khuyết điểm do mũi hoặc các bộ vị khác thuộc Ngũ nhạc gây ra.

        Đối với người phương bắc, bộ vị chủ yếu là Địa các mà cằm là chính. V́ bắc phương là chính thổ nên tối kỵ . Thổ tinh (mũi) khuyết hăm. Do đó đối với họ khí mạch của bắc nhạc liên hệ chặc chẽ với khí mạch của Trung nhạc. trung nhạc khuất khúc, nghiêng lệch th́ Bắc nhạc có tốt cũng bị thăng giáng thất thường về mạng vận.

        Sự tổng hợp tốt nhất trong cổ tướng học thực nghiệm là cách "Thủy, Hỏa thông minh" tức là Bắc phương nhân, ngoài bản vị tốt đẹp toàn hảo, c̣n được Nam nhạc toàn hảo cộng thêm ngũ quan đoan chính, Nam phương nhân, ngoài Nam nhạc toàn hảo, ngũ quan thanh tú c̣n được địa các nẩy nở vuông vức và triều củng.

        Đông và Tây nhạc (2 quyền) cũng cần phải phối hợp tương xứng với Trung nhạc có thế. Đông và Tây nhạc (đối với đàn ông) cần phải cao nở và mạnh mẽ. Tối kỵ nhỏ, nhọn và lộ xương, lem gốc hoặc cao hơn các bộ vị của Trung nhạc hoặc chỉ được lượng mà hỏng về phẩm.

        Tóm lại, ngũ nhạc chỉ đắc thế khi có sự tương phối, triều củng, minh lăng về cả phẩm lẫn lượng, đồng thời Ngũ nhạc c̣n phải được Tứ đậu (mắt, mũi, tai, miệng) toàn hảo th́ mới có thành đại dụng được. trong Ngũ nhạc nếu có một ngọn không hợp cách th́ dẫu ngũ quan có tốt cũng khó đại phát.

        4. SỰ KHUYẾT HĂM CỦA NGŨ NHẠC:

        Ngoài 3 khuyết điểm căn bản kể trên chung cho Ngũ nhạc (quân sơn vô chủ, cô phong vô viện, hữu viện bất tiếp) mỗi Nhạc c̣n phải có những khuyết điểm sau đây:[25]

* Nam nhạc: Bị coi là khuyết hăm khi mí tóc lởm chởm, tóc mọc quá thấp khiến trán thành thấp, tóc mọc che lấp 2 bên khiến trán thành hẹp, trán có loạn văn như dấu vết ḅ, xương đầu không đắc cách, xương trán lồi, ấn đường có sát khí, trán có vết hằn một cách bất thường

* Trung nhạc : Bị coi là khuyết hăm khi sơn căn bị găy, có hằn, mỏng manh ,có nốt ruồi ,sóng mũi bị thương tích thành sẹo, lệch, lồi lên lơm xuống, lỗ mũi bị lộ và hướng lên trên, mũi nhỏ và ngắn, 2 cánh mũi không nổi cao.

        Bị coi là khuyết hăm tương đối khi chỉ có mũi rất cao, rất tốt mà bốn bộ phận khác thuộc Ngũ Nhạc quá thường (cô phong vô viện) chủ về nghèo khổ phá tán, thành bại thất thường.

* Đông và Tây Nhạc: Bị coi là hăm khi 2 quyền bị lơm xuống, nhỏ và nhọn, trơ xương, có nhiều vết sẹo hay nốt ruồi tàn nhang rơ rệt, quyền thấp hoặc có diện tích nhỏ mà không có khí thế (không có xương ăn thông sang khu vực tai), lưỡng quyền cao thấp không đều v.v...

* Bắc Nhạc: Bị coi là hăm khí xương quai hàm nhọn, hẹp, cằm lệch, miệng túm, môi dày mỏng không đều, không râu ria, có các nốt ruồi xấu, râu vàng và khô, Nhân trung nông cạn hoặc lệch và mép miệng trề xuống...

        Nếu mỗi Nhạc tránh được khuyết điểm cơ hữu kể trên, và nếu cả 5 nhạc triều củng th́ goi là ngũ nhạc đắc cách.

__________________
Liễu liễu kiến vô nhất vật

Diệc vô nhân diệc vô Phật

Đại thiên sa giới hải trung âu

Nhất thiết Thánh Hi̓
Quay trở về đầu Xem hochoilachinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hochoilachinh
 
rosemary
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 December 2004
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 218
Msg 2 of 3: Đă gửi: 22 February 2005 lúc 11:53pm | Đă lưu IP Trích dẫn rosemary

Nếu một người có gốc mũi thấp nhưng sống mũi lại cao và chuẩn đầu tṛn trịa đầy đặn, lỗ mũi kín th́ có thể kết luận người đó có tuổi niên thiếu không mấy b́nh lặng (v́ không có gốc do trán sinh ra), mà phải tự tay tạo dựng sự nghiệp không?
Quay trở về đầu Xem rosemary's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi rosemary
 
hochoilachinh
Học Viên Lớp Tử Vi
Học Viên Lớp Tử Vi


Đă tham gia: 30 September 2003
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 57
Msg 3 of 3: Đă gửi: 24 February 2005 lúc 12:11am | Đă lưu IP Trích dẫn hochoilachinh

theo tôi người đó số vất vả cũng chỉ đủ ăn thôi, rất khó có sự nghiệp được

__________________
Liễu liễu kiến vô nhất vật

Diệc vô nhân diệc vô Phật

Đại thiên sa giới hải trung âu

Nhất thiết Thánh Hi̓
Quay trở về đầu Xem hochoilachinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hochoilachinh
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.4336 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO