|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thống Kê
|
Trang đã được xem
lượt kể từ ngày 05/18/2010
|
|
|
|
|
|
|
Chủ đề: Tâm linh thời đại
|
|
Tác giả |
|
cumeo Hội viên
Đă tham gia: 01 August 2005 Nơi cư ngụ: Chile
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 29
|
Msg 1 of 2: Đă gửi: 31 December 2008 lúc 5:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Nhiều người vẫn nghĩ các vị đứng trên cao nhất của Đảng đều vô thần v́ họ là những người Cộng Sản, mà học thuyết Mác-Lê của chủ nghĩa Cộng Sản th́ phủ định sự quyết định của ư thức, chỉ cộng nhận sức mạnh của vật chất, đồng nghĩa với không công nhận sự tồn tại của tâm linh song song với sự tồn tại của thế giới vật chất, vật chất quyết định ư thức. Nhưng sự thực không phải như thế, 100% ủy viên BCT hiện nay đều thờ cúng thần thánh, đều có những thầy cúng để lo công việc này cho; trong lực lượng cố vấn của họ đều có các thầy bói. Niềm tin này không chỉ mới h́nh thành gần đây mà đă từ rất nhiều năm trước, từ BCT của những khóa trước. Chỉ có điều mỗi người đều không công khai việc này và có phần che dấu, nhưng đến nhiệm kỳ BCT lần này th́ không hiểu từ nguyên cớ ǵ mà niềm tin ấy có một sự đồng ḷng và công khai trong BCT, đến mức họ không chỉ có những lực lượng để chăm lo tâm linh cho riêng ḿnh mà c̣n thống nhất cùng nhau “thực hành tâm linh” bằng những chương tŕnh chung với những qui mô lớn đến không ai có thể ngờ được. Hai công tŕnh lớn nhất để thực hiện điều này là Đại Nam Quốc Tự (tỉnh B́nh Dương) và Chùa Bái Đính (tỉnh Ninh B́nh).
Chắc mọi người đều biết hay nghe nói qua về qui mô của 2 ngôi chùa này, nếu chưa biết th́ t́m trên Google th́ sẽ có nhiều thông tin. Ở đây chỉ xin nói đến những khía cạnh mà các tờ báo lề phải không biết, có biết cũng thể đề cập được. Hai ngôi chùa này nằm trong 2 quần thề du lịch rộng lớn là Đại Nam Thế giới Du lịch (của Dũng ḷ vôi) và một khu chưa đặt tên (của Xuân Trường, sau đây tạm gọi là khu du lịch Bái Đính). Thực ra 2 ngôi chùa này không có qui mô to như thế trong kế hoạch xây dựng ban đầu của 2 khu du lịch.
Huỳnh Phi Dũng, tức Dũng ḷ vôi là một doanh nhân đă thành đạt nhờ sự nâng đỡ của ông Nguyễn Minh Triết từ lúc c̣n làm Bí thư tỉnh Sông Bé (sau này là B́nh Dương). Ông Triết hay c̣n gọi là Sáu Phong đă nổi lên từ thời gian này với chủ trương thúc đẩy kinh tế tỉnh phát triển thông qua việc ưu đăi cho các doanh nghiệp tư nhân thay v́ doanh nghiệp nhà nước như chủ trương chung thời bấy giờ. Chính sách này đă mang lại kết quả phát triển tốt cho Sông Bé lúc đó, nhưng cũng chính nó làm đă làm cho anh 6 bao phen điêu đứng. Lúc đó TBT là ông Đỗ Mười đă từng nói rằng “bảo 6 Phong, chúng ta đang xây dựng kinh tế thị trường theo định hướng XHCN chứ không phải xây dựng CNTB”. Không nhờ sự bảo vệ của ông Vơ Văn Kiệt lúc đó th́ chắc anh 6 cũng đă lên thớt rồi. Dũng ḷ vôi lên như diều trong thời gian này nhờ công ty Thành Lễ của ḿnh được tỉnh Sông Bé giao cho tất cả những đặc quyền kinh doanh và dự án của tỉnh mà trước đó chỉ có những doanh nghiệp nhà nước được làm. Thời đó mà tư nhân Thành Lễ đă được phép kinh doanh xăng dầu và trở thành gần như độc quyền cung ứng xăng dầu cho cả tỉnh. Rồi tất cả việc xây dựng đường xá, hạ tầng đều rơi vào tay Thành Lễ; đến sau này chủ tương công nghiệp hóa B́nh Dương đă được Thành Lễ đón đầu bằng các khu công nghiệp như Sóng Thần I, Sóng Thần II, … Thành lễ từ tay trắng trở thành một đại gia điển h́nh, sau đó c̣n trúng cử đại biểu quốc hội. Tương tự như vậy, các đại gia B́nh Dương khác như Ḥa Daso (bột giặt Daso) đều phát triển nhanh chính nhờ chính sách ủng hộ tư nhân của anh 6. Có người nói anh 6 học theo cách làm của Park Chung Hee bên Hàn Quốc. Công bằng mà nói đây là một chính sách tốt hơn kiểu đầu tư cho doanh nghiệp nhà nước làm chủ đạo, do vậy Sông Bé và sau này và B́nh Dương đă có những bước phát triển mạnh mẽ; đồng thời anh 6 cũng cố gắng giữ ḿnh ở mức độ tốt nhất có thể để không bị các đại gia này chi phối. Cái chính sách kiểu Park Chung Hee này có phải là tốt nhất không th́ không dám nói, nhưng có điều thấy rơ rằng các đại gia tư nhân được ưu đăi này ngày càng tạo ra ít giá trị cho xă hội mà lại dựa vào thế lực của chính quyền và tiền bạc mà ḿnh có để tước đoạt cơ hội của rất nhiều người khác, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và đặc biệt là những nông dân bị mất đất mà không có việc làm khác thay thế. Để làm được điều này, các đại gia này càng tinh vi hơn trong việc mua chuộc những nhân vật quyền lực, không chỉ bằng tiền mà bằng những biện pháp “tâm linh”.
Chắc một số người cũng biết rằng vào năm 2005, lúc đang làm Bí Thư thành ủy TP.HCM, anh 6 bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt đến thập tử nhất sinh. Đi khắp nơi, đến cả Pháp để chữa bệnh nhưng đều bị “thầy chạy”. Trong lúc đó Dũng ḷ vôi cũng “chạy vạy” đủ mọi cách, kể cả mời những thầy tâm linh giỏi nhất. Một trong những giải pháp được đưa ra là phải xây chùa để tích đức, có đức lớn th́ mới có thể thoát khỏi cái căn bệnh tai ác này. Và Dũng ḷ vôi cam kết với anh 6 sẽ lo chu toàn việc này v́ sinh mạng của anh 6. Ngay sau đó Đại Nam Quốc Tự trong khu du lịch Đại Nam Thế giới Du lịch được tăng qui mô lên mức chưa từng có, tốc độ xây dựng cũng được tăng nhanh chóng mặt. Không biết có phải nhờ tác dụng của ngôi chùa này theo các thầy tâm linh nói không mà đến cuối năm 2005 anh 6 được một bác sĩ ở Singapore nhận chữa trị và việc điều trị diễn ra thành công một cách thuận lợi đến lạ lùng, chính các bác sĩ Singapore cũng phải bất ngờ v́ kết quả quá hoàn hảo khi giải phẫu. Không những thoát chết, anh 6 c̣n tiến nhanh đến chức Chủ Tịch nước chỉ vài tháng sau đó. Có lẽ v́ điều này mà niềm tin vào tâm linh của những người cầm quyền càng lớn lên, càng được củng cố, và cũng có lẽ v́ thế mà Dũng ḷ vôi được vay ưu đăi cả chục ngàn tỷ đồng với lăi suất gần bằng 0 để đầu tư phát triển khu du lịch một cách dễ dàng.
Câu chuyện Chùa Bái Đính c̣n đặc biệt hơn. Nguyễn Xuân Trường, chủ công ty TNHH Xuân Trường, là đàn em và sân sau của cặp bài trùng Bùi Tiến Dũng – Nguyễn Việt Tiến. Hai nhân vật này đă trở nên nổi tiếng mà không ai không biết qua vụ án PMU-18. Nhưng v́ sao Nguyễn Việt Tiến có thể thoát nạn một cách ngoạn mục đến như vậy th́ có lẽ không mấy ai biết. Lúc c̣n đương chức Thứ Trưởng và đang có cơ hội lên tiếp như diều gặp gió, ông Tiến đă biết “nh́n xa” và lo “tích đức” để đảm bảo hậu sự và cũng để thăng tiến. Cũng theo lời của các thầy cúng, ông Tiến phải xây chùa th́ mới là “thượng sách”. Do đó ông Tiến chỉ thị cho Xuân Trường lo việc này tại quê nhà của ḿnh là tỉnh Ninh B́nh. Để có tiền “tích đức”, Xuân Trường được trúng thầu rất nhiều các dự án của bộ Giao thông Vận tải dưới trướng của ông Tiến. Đồng thời lập dự án đầu tư khu dịch dịch Bái Đính lên đến cả ngàn hecta tại khu vực có chùa Bái Đính cổ để có thể tu bổ trùng tu chùa này. Nhưng một ông thầy cúng gốc Tàu nói rằng làm như thế là chưa được, phải làm to hơn nữa. Trong lúc công việc mở rộng qui mô đang tiến hành th́ Nguyễn Việt Tiến bị bắt (khoảng đầu năm 2006). Những người thân của ông Tiến đă có ư chỉ trích các ông thầy cúng đă nói và chỉ không đúng, đang ở đỉnh cao rồi làm chùa mà lại bị rớt xuống vực. Nhưng ông thầy cúng gốc Tàu này vẫn tự tin nói rằng cái hạn của ông Tiến là không thể tránh khỏi, nhưng việc xây dựng chùa này sẽ giúp ông ta thoát nạn. Trong lúc đó, gia đ́nh ông Tiến chạy vạy khắp nơi bằng đủ mọi cách, và tất nhiên không thể thiếu được biện pháp cúng bái tâm linh hơn cả năm trời nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan. Th́ đùng một cái, ông ta được “trời cứu”.
Gần cuối năm 2007 t́nh h́nh của đất nước xấu đi nhanh chóng. Một trợ lư của một ủy viên BCT nhận định rằng có lẽ chưa bao giờ “các cụ” thấy sự lung lay của chế độ nặng nề đến như vậy. Và do vậy, ngoài các biện pháp chuyên chế được tăng cường th́ BCT rất thống nhất là phải dựa vào “tâm linh” để củng cố chính quyền. Và thế là những ông thầy thượng thặng được mời đến, và không biết là có được sắp xếp trước hay không mà giải pháp được đưa ra nói rằng chính địa điểm Bái Đính có chùa Bái Đính cổ là một địa huyệt cực kỳ quan trọng của triều đại này. Phải xây dựng ở đó một quần thể các chùa, không chỉ một cái chùa th́ sẽ trấn thủ tâm linh vững chắc cho chế độ. Chắc có lẽ cũng chịu ảnh hưởng bởi kinh nghiệm của anh 6 nên BCT đều tin răm rắp. Thế là đang từ chỗ “chờ chết” Nguyễn Việt Tiến trở thành người có công lớn với triều đại v́ có người luận ra và báo cáo lên rằng ông Tiến đă v́ tồn vong chế độ mà đă làm như vậy. Ông ta được thả ra ngay sau đó và tiếp tục chỉ đạo mở rộng qui mô quần thể chùa Bái Đính và phải nhanh chóng hoàn tất ngôi chùa chính để “các cụ” BCT kịp thời đến cúng bái. Nghe nói ngân sách nhà nước được rót vào đó một cách bí mật cả ngàn tỷ đồng, những bí mật tiền bạc này th́ chẳng có cách nào kiểm chứng được, chỉ biết rằng ngay sau khi ông Tiến ra khỏi tù th́ tiến độ xây dựng ngôi chùa này nhanh đến chóng mặt, chỉ khoảng 10 tháng sau nó trở nên hoành tráng và trở thành ngôi chùa lớn nhất nước. Nó kip thời khánh thành để tất cả các cụ ủy viên BCT có nơi đúng tầm để thường xuyên thực hành nghi lễ tâm linh. Họ cầu xin điều ǵ, có xin cho dân đen không th́ chẳng ai có thể biết được trừ trời phật. Các cụ dạo này rất siêng đi lễ ở chùa này.
Từ câu chuyện của ông Tiến, giới tham quan bây giờ xem việc xây cúng chùa là một công việc không thể thiếu để đảm bảo hậu sự cho ḿnh sau này, và nếu may mắn th́ c̣n thăng tiến hơn nữa nhờ việc đó. Không biết đến bao giờ dân đen mới có thể biết được có bao nhiêu tiền của họ “được” dùng để xây chùa “tích đức” như thế này.
Tin mới nhất cho hay quyết định cách chức 2 TBT Thanh Niên và Tuổi Trẻ đă được dừng lại, chưa cho ban hành xuống dù đă kư và đóng dấu, để chờ xem xét thêm. Không biết có ngôi chùa nào mới được cúng hay xây thêm hay không mà 2 TBT này tạm thời thoát nạn.
Tôi không rành chuyện tâm linh nên chỉ kể chuyện, cung cấp những thông tin thực cho mọi người biết chứ không dám b́nh luận ǵ về chuyện này. Nhưng phàm những người lợi dụng tâm linh cho những chuyện xấu xa th́ chắc sẽ phải trả giá về sau, không biết phải vậy không.
.......................
Nguồn: Đối Thoại.
|
Quay trở về đầu |
|
|
ngoc123 Hội viên
Đă tham gia: 30 July 2006 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 355
|
Msg 2 of 2: Đă gửi: 09 January 2009 lúc 11:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Có một kẻ được sinh ra từ hoa sen, đó là vị Liên Hoa Sinh (Padmasambhava), sống trong khoảng thế kỷ thứ 8 tại Tây Tạng. Tôi t́m đến tượng Ngài tại Lhasa ở Tây Tạng và thấy một khuôn mặt phẫn nộ với cặp mắt trợn tṛn. Sự phẫn nộ của Ngài chính là lưỡi kiếm của Văn Thù. Cặp mắt dữ tợn của Ngài đang nh́n lũ ma quái mà truyền thống Tây Tạng kể lại Ngài phải đối trị lúc từ Ấn Độ qua Tây Tạng trong lần đầu tiên. Tôi nh́n Ngài, muốn hỏi kẻ sinh ra từ đóa hoa giác ngộ: "Sao Ngài không ra tay diệt giùm loại ma quái tân thời đang hoành hành nhiều nơi trên thế giớỉ?". Dường như Ngài nh́n tôi, một kẻ đến từ phương Tây, mà bảo: "Không phải sao, truyền thống các bạn vẫn hay nói, dân tộc nào xứng đáng với chính phủ đó". Và dường như tâm thức giác ngộ đó thúc tôi hiểu thêm cho rơ rằng, chính cộng nghiệp của một dân tộc đă tạo tiền đề cho một nhóm người nhất định lên nắm chính quyền và cai trị lại chính ḿnh.
__________________ Thế là mưa gió đời nhau
Thế là bể rộng sông sâu mất rồi ...
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|
Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời. Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.
|
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
|
Trang này đă được tạo ra trong 3.6523 giây.
|