Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 239 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Thực Tại trong Hiện Tại Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
nhusanh
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 14 April 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 1 of 1: Đă gửi: 14 April 2006 lúc 9:47pm | Đă lưu IP Trích dẫn nhusanh

 

Thực tại chỉ nằm trong hiện tại

V́ biết rằng mỗi món nợ chỉ đ̣i đúng cái giá mà chúng ta phải trả nên chúng ta không chống cự hay phản kháng mà chấp nhận rằng có vay ắt có trả. Khi biết chấp nhận người ta có thể giải quyết rất nhiều việc.

“Hiện tại là tất cả những ǵ chúng ta có, tất cả những ǵ chúng ta hiện hữu. Quá khứ chỉ là kỷ niệm, tương lai chỉ là tưởng tượng. Hăy biết cách sống cho ra sống rồi anh sẽ giải quyết được tất cả.”

 

T́m một hướng đi

Truyền thống tâm linh th́ rất nhiều, các đạo sư cũng rất đông nhưng trong cái rừng hỗn tạp đó làm sao ta t́m được con đường tốt nhất, đứng đắn nhất?

Các con đường không cạnh tranh nhau như xe hơi chạy trên xa lộ. Không con đường nào hơn con đường nào và tốt hơn hết mỗi người nên tự chọn một con đường tâm linh thích hợp với bản chất của ḿnh. Nói một cách đứng đắn hơn th́ trước khi chúng ta lựa chọn một con đường th́ con đường đă lựa chọn chúng ta rồi.

Nếu họ mong đợi một phép lạ nào đó th́ họ sẽ gặp những con đường hứa hẹn đem lại những điều họ mong cầu miễn là họ phải trả một giá nào đó. Tuy nhiên những con đường đứng đắn th́ không hứa hẹn hay quảng cáo và chỉ những người thật tâm hướng thượng th́ mới t́m đến với những con đường này.

 

Người giác ngộ

Một người đă giác ngộ không giống như một người có ḷng tự tin đâu. Người đă thực sự giác ngộ không có dấu hiệu ǵ khác thường cả. Đôi khi đức hạnh và cách xử thế của những người này lại dường như bí hiểm, không ai có thể biết được họ sẽ làm ǵ hay không làm ǵ. Tại v́ sao như vậy? V́ họ đă vượt ra khỏi các giới hạn tầm thường của bản ngă, họ đă trọn vẹn phục tùng Thượng Đế. Họ không c̣n nô lệ các thói quen thông thường hay các lư lẽ phổ thông. Họ cũng không bị giới hạn bởi các ước lệ của xă hội hay kinh điển, giáo điều. V́ họ đă hoà nhập được vào một quyền lực cao cả.

Người ta không thể phán đoán hay nhận xét những người đó qua quan niệm thế tục v́ đôi khi hành động của họ lại giống như một người khờ dại hoặc điên khùng. Tuy thế tất cả những hành vi của họ không bao giờ có tính cách ích kỷ hay trái với luật nhân quả.

“Khi một người đă đạt đến sự hiểu biết của đấng toàn năng Bradman th́ họ có thế hành động như một đứa bé lên năm, một người khùng hay một kẻ trơ ĺ bất động.”

Sở dĩ họ không c̣n lo lắng, sợ hải hay nô lệ vào các giới hạn thông thường v́ biết rằng họ không phải là cái thể xác này mà là một tinh thần bất tử. Nói một cách khác, chỉ như khán giả xem hát, không quan tâm chi hết.

 

Quyền năng

Tại sao các quyền năng huyền bí lại xấu? Đức Phật không hề nói rằng các quyền năng đó xấu, Ngài chỉ nói rằng các quyền năng đó sẽ khiến cho con người trở nên thế nào mà thôi.

Ta hăy quan sát những người b́nh thường khi đạt được chút danh vọng hay uy quyền th́ họ cư xử như thế nào? Phải chăng họ hống hách, kiêu căng và hợm hĩnh? Các quyền năng huyền bí c̣n nguy hiểm hơn thế nhiều.

Này anh bạn, càng leo cao chừng nào th́ càng té đau chừng đó. Càng lên cao, sự cám dỗ càng mạnh, cơ hội sa ngă càng nhiều. Trên đường tinh thần, sự cám dỗ hết sức tinh tế, khó thấy được.

Phát triển quyền năng là một dấu hiệu nhưng không bao giờ là mục đích. Nói tóm lại, sở hữu quyền năng và tiến bộ tâm linh là hai vấn đề khác nhau.

 

Từ bỏ

Từ bỏ là ch́a khoá của sự tiến bộ tâm linh nhưng thay v́ từ bỏ những h́nh tướng vật chất, chúng ta hăy từ bỏ cái băn ngă kiêu căng, ngă mạn. “Nói một cách khác, ngày nay từ bỏ có nghĩa là chuyển tâm chứ không chuyển cảnh.”

 

Chinh phục thể xác chỉ là bước đầu đưa con người đến việc chinh phục tinh thần. Giữ cho ḿnh không hành động xấu th́ dễ nhưng giữ cho tâm không nghĩ xấu mới khó khăn gấp bội và đ̣i hỏi nỗ lực phi thường.

 

Trở ngại lớn nhất của những người luyện tâm, rèn chí là sự kiêu ngạo và óc chỉ trích. Người tu phải t́m thấy điều thiện ở tất cả mọi người và nh́n thấy mọi sự đều có cái lư riêng của nó.

Trở ngại thứ hai là sự nông nổi, làm điều này chưa xong đă nhảy sang việc khác. Rốt cuộc không có điều ǵ xong cả. Sự bền tâm kiên chí là điều cần thiết để chủ trị tư tưởng. Dĩ nhiên, kiếp người ngắn ngủi không ai có thể trừ hết thói hư, tật xấu trong một kiếp, do đó, việc tu hành cũng kéo dài trong nhiều kiếp sống. Ư chí con người tồn tại từ kiếp này qua kiếp khác, những điều đă học hỏi sẽ không bao giờ mất cả. Cho đến khi cả tâm hồn lẫn thể xác đều đặt dưới sự kiểm soát của ư chí th́ con người sẽ trở nên một bậc Thánh Nhân.

 

Tại sao ta cứ nghĩ pháp môn này mới hay, tôn giáo kia mới tốt? Không một đường nào có thể là duy nhất được. Tốt hơn cả hăy tự biết ḿnh. “Thay v́ t́m một chân lư tuyệt đối hăy t́m sự tuyệt đối nơi ḿnh v́ chân lư để sống chứ không phải để dạy.”

 

Hăy quan sát vũ trụ, hăy dẹp bỏ các thành kiến sẵn có và sự ngông cuồng của Khoa Học thực nghiệm. “Nếu ta cứ khăng khăng cho rằng những cái ǵ không nghe được, không nh́n được đều không hiện hữu th́ thật là một sai lầm tai hại. Có biết bao nhiêu sự kiện xẩy ra mà giác quan giới hạn không thể cảm nhận cho đến một ngày nào họ khai mở các giác quan khác…”

 

Chỉ một thiểu số người thích nghiên cứu nó v́ trong tiền kiếp họ đă có những hứng khởi tâm linh đă từng nghiên cứu vấn đề này, đă có đủ trí tuệ để xét suy một cách tường tận. Họ là những người đă đến bên thềm đạo và sắp bước vào. Chỉ những người này mới thích thú để tâm nghiên cứu những quyển sách khô khan.

 

Khi sinh ra đời, mỗi cá nhân đều mang sẵn một tài sản khác nhau đó là nghiệp báo. Tài sản này có thể tốt đẹp do các nguyên nhân hợp với thiên ư hoặc xấu xa bởi các lỗi lầm trong tiền kiếp. Tất cả nguyên nhân này đều chứa chấp trong tàng thức và trở nên một động lực chi phối đời ta.

 

Nhờ nghiên cứu Chiêm Tinh mà người ta hiểu rơ rằng không hề có một đấng Thần Linh thưởng phạt hay kiểm soát các hành động của ta. Tất cả chỉ là hậu quả của những ǵ do ta tạo nên và phải gánh chịu.

 

Thượng Đế cao cả – Ngài sáng tạo và đặt tất cả vào một trật tự trong vũ trụ. Làm ǵ có việc ngài định đoạt số phận từng người như chúng ta nghĩ. Tất cả diễn tiến theo luật vũ trụ – nhân nào quả nấy. Làm ǵ có việc số mệnh đă định sẵn, nếu thế ta cứ tiêu cực, bất động mặc cho số phận run rủi hay sao? Chiêm Tinh Học là một Khoa Học thực tiễn và tiến bộ không thể có vấn đề mê tín. Lá số tử vi không có nghĩa là con người chỉ là nô lệ của quá khứ mà chỉ cho ta thấy rơ sự tuần hoàn của vũ trụ mà trong đó con người có thể thay đổi số mạng. Mỗi người sinh ra đời vào một ngày giờ mà ảnh hưởng của tinh tú hoà hợp với nghiệp quả cá nhân của y.

Chúng ta nên hiểu rằng hoán cải số mạng không có nghĩa việc quá khứ sẽ bị xoá bỏ nhưng đáng lư một biến cố lớn sẽ xẫy ra trong kiếp này lại không xẩy ra. Khi ta phát tâm làm một việc hợp với thiên ư th́ một ảnh hưởng tinh tú bỗng chói sáng và có các từ điện mạnh mẽ đẩy ngược luồng vũ trụ tuyến sang hướng khác. Do đó, con người có thể cải mệnh số dễ dàng nếu biết làm các việc tốt lành, đẹp đẽ. Dĩ nhiên, ảnh hưởng xấu không mất đi nhưng sẽ tiềm ẩn, chờ một cơ hội khác sẽ phát hiện lại.

 

Nghiệp quả xấu ví như một án treo, bất động – nhưng không ai có thể tránh được nó. Đối với những người đă vào cửa đạo, đă hiểu biết th́ họ lại cầu xin được trả quả cho lẹ. Tuy họ không gây các nhân xấu nữa nhưng họ đủ can đảm để chịu đựng nghiệp quả. Có thế họ mới rút ngắn thời gian trong sinh tử luân hồi. Hiểu biết mệnh trời để sống thoải mái chính là mục đích Khoa Chiêm Tinh chân chính.

 

Sự hiểu biết ḿnh là ai, có những khả năng tiềm ẩn nào sẽ giúp ta định hướng đi cho chính xác. Đó mới là mục đích của Khoa Chiêm Tinh.

 

Đời là một bài học vô cùng quư giá mà ai cũng phải học. Cơi đời đầy những vô thường, khi thế này, lúc thế khác chứ đâu êm suôi bằng phẳng.

 

Nếu biết thức tỉnh quan sát ta có thể học hỏi biết bao nhiêu điều hay. Tiếc rằng khi đắc thời người ta quên đi quá khứ rất nhanh, chỉ trong đau khổ, nhục nhă ê chề mới chịu học. Có thể đó cũng là lư do luôn luôn có các biến động vô thường, thúc dục con người học hỏi.

 

Nội tâm con người là một băi chiến trường luôn luôn xung đột giữơa các quan niệm, h́nh thức, lư thuyết, thực hành. Sự tranh chấp này thường gây lầm lỗi. Khi ta nghe một bản nhạc, thưởng thức một bức tranh ta rung động theo cảm nhận của ta. Rung cảm này mỗi cá nhân một khác v́ nó dựa theo các quan niệm, thành kiến sẵn có. Sự rung động của ta đă có thành kiến v́ như thế ta mất đi nhạy cảm đối với sự sáng tạo. Sự thành công, lời khen tặng làm căng phồng bản ngă của y và làm lu mờ sự rung động với cái đẹp thật sự. Cái tinh thần ham lợi, háo danh đó không phải là tinh thần yêu cái đẹp mà bắt nguồn từ sự khao khát dục vọng. Dục vọng đ̣i hỏi một sự bảo đảm an toàn do đó, người nghệ sĩ đâm ra sợ hăi. Từ đó, y xây một bức rào ngăn cách với mọi sự vật khác. Dĩ nhiên, cái đẹp vẫn c̣n đó nhưng ḷng y đă hướng biệt lập. Thay v́ nh́n sự vật như một thực tại, y lại nh́n nó qua một h́nh thức sưu tập, chiếm hữu biến nó thành một đồ vật.

 

Này ông bạn, nếu chết ông có mang mấy thứ đó đi theo được không? Ông cứ việc ôm chặt lấy những thứ giả tạo vật chất rồi để đau đớn dầy ṿ và cái chết quanh quẩn ám ảnh chăng? Trước sau cũng mất nó th́ thả bỏ quách đi có hơn không? Cách chữa này có thể coi như ta đă chết rồi, đă mất tất cả rồi và đi t́m cái sống trong cái chết. Nguyên lư của bệnh tật như sau: con người ch́m đắm trong danh lợi, lo quanh nghĩ quẩn, tích trữ tài sản mà quên sự vô thường ở đời. Họ chỉ thấy lợi nhỏ mà quên hại lớn. Lo làm giầu vật chất mà quên tu dưỡng tinh thần v́ thế thân thể suy đồi, tâm trí đảo điên, thần trí bất nhất lại thêm tửu sắc quá độ, hỉ nộ bất thường, dinh dưỡng coi thường, bệnh tật do đó sinh ra.

 

Những người nào chế ngự được dục vọng thấp hèn, làm chủ được đ̣i hỏi thể xác, th́ các dục vọng này không thể hành hạ khi ta chết.

 

Một sự chuẩn bị ở cơi trần sẽ rút ngắn thời gian bên cơi âm và chóng thúc đẩy thời gian lên cơi Thượng giới. Trong mỗi chúng ta đều có các chủng tử xấu, tốt do các duyên, nghiệp từ tiền kiếp để lại. Thiêu xác tốt đẹp hơn việc chôn cất v́ để thể xác tan ră từ từ làm cho linh hồn đau khổ không ít và thường ở trong một giai đoạn hôn mê, bất động một thời gian rất lâu. Thiêu xác khiến vong linh thấy ḿnh không c̣n ǵ quyến luyến nữa nên siêu thoát nhanh hơn nhiều.

 

Trong cuộc đời đầy rẫy vô thường, sự chết có thể đến bất cứ lúc nào, thế mà con người cứ lẩn tránh nó như khất nợ vậy. Sự hiểu biết về cơi vô h́nh giúp ta chấp nhận sự thật hiển nhiên này. Hăy đặt câu hỏi nếu sự chết là hết th́ cuộc đời có ư nghĩa ǵ? Tại sao ta lại sinh ra đời, có mặt trên trái đất này? Tại sao có sự khác biệt giữa các cá nhân dù cùng huyết thống, điều kiện sinh sống, có kẻ khôn, người dại, kẻ thông minh tuyệt đỉnh, người ngu xuẩn khù khờ? Từ chối sự chết là từ chối một sự thật tại sao ta cứ phải trốn tránh một sự thật? Tại sao không t́m hiểu nó và chuẩn bị khi nó đến có hơn không?

Nói một cách hết sức khoa học, lư luận th́ tuỳ theo dục vọng, tư tưởng của con người ra sao mà họ đến những cơi giới tương ứng, ta sẽ thấy rơ rằng con người có toàn quyền định đoạn số phận của họ khi sống cũng như khi chết.

 

Quay trở về đầu Xem nhusanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhusanh
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 3.4219 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO