Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 214 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Islam và T́nh Dục Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 1 of 8: Đă gửi: 04 August 2006 lúc 8:20am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Islam và T́nh Dục - Đ̀NH TOÀN

Chương 1

Lời nói đầu: Bài được viết nhằm đả phá những hiểu lầm sai lạc về Islam, ngoài mục-đích ấy bài không mang một tính-chất chỉ-trích hay bài bác một tôn-giáo nào cả, hơn nữa sự thật vẫn là sự thật. Xâm-phạm đức-tin của kẻ khác là một điều trọng-cấm đối với giáo-lư và giáo-luật Islam.

T́nh-dục là một vấn-đề đă có từ ngàn xưa, từ thuở Adam sau khi ăn trái cấm, loài người đă biết xấu hổ nên vào thời ấy họ đă dùng đến những vật-liệu thô sơ như lá cây, da thú để che đậy phần kín của cơ thể và do nhu-cầu đ̣i hỏi cùng với sự phát-triển kỷ-nghệ dệt nên từ những bộ quần áo bằng vật-liệu thô sơ, ngày nay chúng ta có các y-phục với nhiều loại vải khác nhau, kín đáo để che thân phù-hợp với thời-tiết. Mặc dù đă có từ lâu, tuổi của nó tương đương với tuổi của loài người, nhưng t́nh-dục luôn là đề-tài để mọi người khai-thác từ ngàn đời nay qua nhiều phương-tiện như: thơ, văn, âm-nhạc, phim ảnh...

Như thế ngoài những quan-điểm khác nhau: khinh, trọng, tội-lỗi hay thiêng-liêng tùy theo giáo-lư và giáo-luật của từng tôn-giáo cũng như quan-điểm, phong-tục tập-quán của từng dân-tộc trên thế-giới, vấn-đề t́nh-dục không phải là một chuyện b́nh-thường hay không có ǵ cả như bà Martin Gonzales đă nói trong bài báo của bà mang tên "Islam et sex" đăng trên báo Marianne số 236 ngày 29/10/2001.

Trong bài báo bà đă chỉ trích Islam là một tôn-giáo chú-trọng việc hướng dẫn tín-đồ t́m đến những cảm giác khoái lạc qua sự trích dẫn một câu trong quyển (Harem politique) của bà Fatima Mémissi như sau: (Le dieu mulsuman est le seul dieu monothéiste à avoir choisi un prophète qui réfléchit tout haut sur la sexualité et désir) tạm-dịch: (Chúa của người Muslim là một vị Chúa duy-nhất của Nhất-thần giáo đă lựa chọn một vị tiên-tri có những nếp nghĩ xâu xa trên vấn-đề t́nh-dục và khoái cảm). Trong câu của bà viết đại-danh-từ "dieu" không được viết hoa, một điều mà chúng ta không thể t́m thấy trong các bài báo viết về tôn-giáo.

Hơn nữa khi nói Chúa của người Muslim có nghĩa là bà F. Mémissi đă có ư khẳng-định mỗi tôn-giáo có một vị Chúa riêng biệt, quan-điểm nầy hoàn-toàn đi trái ngược lại giáo-lư của Islam mà chúng ta đă biết qua Thiên Kinh QUR’AN đă phán như sau: "ALLAH không hề có con và không có thần thánh nào ngang hàng với Ngài. Nếu có mỗi thần thánh sẽ lấy đi phần của họ đă sáng tạo và chắc chắn sẽ tranh quyền lẫn nhau . . . "23: 91.

V́ là Chúa trời, Đấng Duy-Nhất tạo ra muôn loài nên Ngài đă ban cho loài người tất cả những căn-bản sinh-lư và sinh-dục như nhau, và khi đă ban cho chắc hẳn Ngài sẽ không cấm-đoán con người thụ-hưởng; nhưng sự thụ-hưởng đó phải nằm trong khuôn khổ những lời dạy của Ngài đă được truyền-xuống trong những Thánh-kinh qua các thời-kỳ khác nhau.

Bà M. Gonzales đă nêu ra nhận-xét về t́nh-dục đối với người Thiên Chuá giáo như sau:"Avant l’Islam, le sexe selon Jéhovah Jésus ou Brahma. C’est tout ou rien" tạm dịch:"Trước Islam, vấn-đề t́nh-dục theo Jéhovah, Jésus hay Bà la môn. Là b́nh thường hoặc không có ǵ cả".

Thật vậy đối với tín-đồ Thiên Chúa giáo vấn-đề t́nh-dục quả thật b́nh thường và không có ǵ cả nhưng nó chỉ b́nh thường ở nơi tiên cảnh, Thiên-đàng như NaBi Ysa (Jésus) đă nói với con chiên của Người:". . .Quả thế, trong ngày sống lại, người ta chẳng lấy vợ lấy chồng nhưng sẽ sống giống như các Thiên-thần trên trời" Trích sách Phúc-Âm Mathieu Tân ước 22: 30. Đấy là chuyện sẽ xảy ra ở (trên cao) chứ ở trần-gian th́ nó lại là một vấn đề bất b́nh thường, là nguyên-nhân của tội-lỗi nên NaBi Ysa (Jésus) đă dạy tín đồ của Người rằng: "Thầy bảo cho anh em biết: ai nh́n người phụ-nữ mà ham muốn, th́ trong ḷng đă ngoại-t́nh với người ấy rồi. Nếu mắt phải của anh làm cớ cho anh sa ngă, th́ hảy móc mắt ném đi; v́ thà mất một phần thân-thể, c̣n hơn là toàn-thân bị ném vào hỏa-ngục. . . ". Trích sách Phúc-âm Mathieu, Tân-ước, 5:27.)
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 2 of 8: Đă gửi: 04 August 2006 lúc 8:25am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Chương 2

Theo giáo-lư của một vài tôn-giáo cho rằng t́nh-dục là một trong những yếu-tố tạo ra sự sa ngă, tội-lỗi, điều nầy hoàn toàn không đúng, ngược lại nếu con người biết tự-chủ không lệ thuộc và đáp-ứng điều-độ th́ nó sẽ tạo ra một thế cân-bằng, một sự ổn-định cho tâm-hồn và thể-xác hầu tránh được sự suy đồi luân-lư và xáo trộn trong xă-hội. Như vậy để tránh những xung-đột tạo ra sự bất ổn trong nội tâm làm lệch lạc hướng đi của ư-chí, một giải-pháp duy-nhất để (có thể) tránh được tệ-nạn đó là đáp-ứng điều-độ những đ̣i hỏi tự-nhiên của cơ-thể như khát th́ được uống, đói th́ được ăn và khi cơ-thể được cung-ứng điều-độ th́ nó sẽ không nảy sinh ra những ư nghĩ tội lỗi; chính sự dồn nén kềm chế sự ham muốn t́nh-dục để tạo tính thuần-khiết theo quan-điểm của một vài tôn-giáo đă áp đặt vào chế-độ tu-luyện của họ, mà kết-quả của nó đă tạo ra những nguyên-nhân tệ hại bộc phát trong hàng ngũ tu-sĩ. Như gịng nước cuồn cuộn trôi mang đầy nhựa sống bổng bị một (con đê giáo-luật) chặng lại. . .(tức nước lở bờ) và khi bờ đă lở th́ sẽ mang lại biết bao nhiêu tai hại.

Bằng chứng ngày hôm nay toà thánh Vatican không thể giấu nhẹm những hành-động hoang-dâm lợi dụng t́nh-dục của giới tu-sĩ, nên cuối cùng Vatican phải công-nhận t́nh trạng cưỡng-dâm xảy ra trong giới tu-sĩ đă gia tăng đến mức báo-động, nạn nhân các vụ cưỡng dâm thường là các nữ tu-sĩ ở các nước Ba-Tây, Phi-Luật-Tân, Ư, Pháp và nhất là các nước Châu-phi( theo bản tin cuả đài RFI ngày 23/03/01), riêng tại Pháp th́ có phần tệ hại hơn các giáo-sĩ đă lợi-dụng t́nh-dục ở các trẻ em (pédophile), hiện-tượng nầy đă thúc đẩy các tu-sĩ chân chính phải mỡ một cuộc họp tại Lourde vào khoảng 9/ 01, trước hết để cầu-nguyện cho các nạn nhân, sau đó là chỉnh đốn lại hàng ngũ tu-sĩ. Sở dỉ có những nghiêm-cấm như vậy v́ theo giáo-lư của Thiên Chúa giáo vẫn c̣n nghi ngờ không biết trong người phụ-nữ ngoài thể xác họ có được một linh-hồn hay không ?

Và một điều cũng đáng cho chúng ta suy gẩm khi ṭa Thánh nh́n nhận lỗi lầm và có ư xin lỗi , như vậy những giáo-sĩ được (phong-thánh( trong lịch-sử của toà-thánh (đây gần như là một(tập quán) của ṭa Thánh đă có tự ngàn xưa ) các vị nầy có thánh-tính thật không? hay chỉ là những vị thánh. . .lộn ngôi (do sự đề cử sai lầm của Vatican).

Chắc hẳn chúng ta c̣n nhớ trong chương-tŕnh (Des racines et des Ailes) được phát-h́nh trên Đài 3 vào khoảng tháng 9/ 01, trong đó Đài 3 đă không ngần ngại cho phát-h́nh lại một vài đoạn trong cuộn băng vidéo với những h́nh ảnh sinh-hoạt không b́nh thường nhuộm đầy màu sắc khêu dâm của secte "Les enfants de Dieu" do một tu-sĩ Thiên Chúa giáo tên David BERG tự Moise David thành-lập vào thập niên 70, qua h́nh ảnh của thiên phóng-sự đă cho chúng ta thấy ông Pascal Boeuf, một cựu adepte (tông đồ), người đă thực-hiện những tờ báo bằng tranh (band dessiné) có tên "Jésus và sexe" cho nhóm "Les enfant de Dieu", đă không ngần ngại tŕnh-bày trước ống kính những tờ báo với tranh vẽ những cảnh hoang dâm làm người xem phải đỏ mặt ngượng ngùng.. . . Hoạt-động cuả "Les enfants de Dieu" kéo dài măi đến khoảng năm 2000 th́ bị bà Tamara Van Der Pyl đệ đơn thưa ban lảnh-đạo secte tại Aix en Provence, theo lời khai của con trai bà th́ một hôm cậu vào pḥng Đức Cha, cậu thấy những cặp nam nữ trần truồng (ôm nhau âu yếm) trên giường v́ cảm thấy thẹn thùng nên cậu đă bỏ đi nhưng Đức Cha đă chận cậu lại và khuyên cậu đến sinh-hoạt chung với họ . . . .(trước lạ sau quen) ! ! ! . Kết thúc vụ án là những năm tù ở và tù treo mà luật-pháp đă dành cho "Les enfants de Dieu".

Một vụ (scandale đáng kể nhất đă xảy vào khoảng tháng 08/2001(là vụ Tổng Giám-mục (Archevêque) Emmanuel Milingo, người Mỹ 71 tuổi cưới một người Đại-Hàn, cô Maria Sung 24 tuổi, con gái của Giáo-trưởng secte Moon (Đại-hàn). Trước sự chống-đối của Vatican, ông Milingo đă viết nhiều bức thư gởi cho Đức Giáo Hoàng, đặc-biệt nhất trong thư đề ngày 2/08 ông Milingo đă đ̣i hỏi Đức Giáo Hoàng hăy sửa đổi lại t́nh-trạng độc thân của các tu-sĩ (nguyên văn: des feuilles manucrites , écrites 2 Août, dans lesquelles l’archeveque exigerait du pape l’abolition du célibat des prêtres), trích báo Libération ngày 16/08/01.

Những sự kiện kể trên không biết bà Martine Gonzales nghĩ thế nào, "b́nh thường hay bất b́nh thường !?". Nh́n chung những ǵ đă xảy ra trong hàng ngũ tu-sĩ, chúng ta khă dĩ t́m ra nguyên-nhân của nó v́ Vatican đă áp đặt lên họ những điều cấm đoán phản tự-nhiên đi ngược lại lề luật của Thiên Chúa đă dạy mà sách I Tim đă cho chúng ta biết như sau: "Vậy Giám mục phải là người không thể bắt lỗi, chỉ có một đời vợ, điều độ khôn ngoan tề chỉnh, không say sưa . . .". Trích sách I Tim, Tân-ước 3 : 2 bản dịch của Linh-mục Nguyễn văn Hiến Minh. Hoặc như (Nhưng để tránh họa dâm-ô, th́ mỗi người hăy có vợ có chồng. . .) trích Thư gởi tín-hữu Cô-rin-tô 7: 2, Tân-ước Nxb Tp HCM.

Luật Thiên Chúa không nghiêm cấm con người thụ-hưởng những ǵ Thiên Chúa đă ban cho mà chỉ có con người nghiêm cấm con người. Như thế! sự kiện Tổng Giám Mục Milingo xin Đức-Giáo-Hoàng cải thiện lại đời sống độc-thân của người tu-sĩ Thiên Chúa giáo đă tạo ra một sự mâu-thuẩn trái ngược là "tín-đồ không tuân-thủ luật của Thiên-Chúa mà lại tuân-thủ một h́nh-luật do con người đặt ra". Những vụ (scandal) hoang-dâm, cưỡng-hiếp hay lợi dụng t́nh-dục hầu như chúng ta không thấy xảy ra trong cộng-động người Tin-Lành, v́ các Mục-sư Tinh-Lành đă thi-hành theo lời dạy của Thiên Chúa, họ lập gia-đ́nh có vợ con như mọi người, họ không bị bức-chế trên vấn-đề luyến-ái vợ chồng do đó họ không có cảm giác thèm muốn để phạm phải những điều sai trái.
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 3 of 8: Đă gửi: 04 August 2006 lúc 8:30am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner

NẾU BẠN NÀO THẤY ĐIỀU G̀ TRÁI VỚI LUÂN THƯỜNG ĐẠO LƯ ĐỐI VỚI NGƯỜI VIỆT TA TH̀ XIN TỰ DO PHÁT BIỂU Ư KIẾN.

ALL WELCOME
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 4 of 8: Đă gửi: 04 August 2006 lúc 8:34am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Chương 3


Ngày nay theo sự nghiên-cứu của các nhà chuyên-khoa t́nh-dục (sexologue) vấn-đề ân-ái lứa đôi vẫn là then chốt bảo-vệ cuộc sống hạnh-phúc gia-đ́nh của mọi tầng lớp trong xă-hội. Trong chương-tŕnh (ça se discute) được phát-h́nh vào ngày 28/11/01 trên Đài 2, Jean Luc Delarue, người hướng-dẫn chương-tŕnh đă đưa ra kết quả một câu hỏi của Viện thăm ḍ dư-luận công chúng BVA như sau: "Vấn-đề t́nh-dục có phải là nền móng vững chắc cho cuộc sống lứa đôi không?" nguyên-văn:"La sexualité est-elle le ciment du couple". Có đến 86% người Pháp đă trả lời: Oui và họ đă quả quyết:"sự suy-yếu sinh-lực là nguyên-nhân tạo ra sự trống vắng cảm-giác khoái lạc có thể giết chết cuộc sống đôi lứa" Nguyên văn:"Le manque de désir et de plaisir, l’éjaculation précoce peuvent empoisonner la vie du couple".

Như vậy vấn-đề t́nh-dục không phải là một vấn-đề b́nh thường hay không có ǵ cả đối với xă-hội ngày nay!!!, đây là động-cơ đă thúc đẩy các nhà nghiên-cứu, bào-chế dược-phẩm khổ-công t́m kiếm phương-thuốc tăng nguồn sinh-lực như: Viara để đáp ứng nhu-cầu đ̣i hỏi của thị-trường tiêu-thụ.

Islam là tôn giáo được xây-dựng trên một giáo-lư mang nhiều tính hiện-thực, Islam không chủ-trương đi ngược lại sự đ̣i hỏi sinh-lư của con người như đói th́ ăn, khát th́ uống và chuyện vợ chồng cũng chỉ là một thành phần căn-bản sinh-lư tự-nhiên của loài người. Nếu bảo rằng Islam khuyến-khích tín-đồ có một cuộc sống hoang-lạc dựa trên những thú vui xác thịt th́ quả là một nhận-xét quá hời hợt nếu không muốn nói là không có chút hiểu biết nào về Islam, v́ nếu Islam hô hào khuyến-khích th́ tại sao chúng ta không t́m thấy trong cộng-đồng người Islam có những tổ-chức mang ít nhiều sinh-hoạt đồi-trụy khiêu-dâm như: Trở về với thiên-nhiên (Nudisme), sách báo, phim ảnh khêu-dâm, hoặc những cuộc hành-lạc hoang-dâm của tổ-chức (Trao đổi vợ chồng : Echangisme 1)v.v. . .

Islam không khuyến khích cũng không chống đối nhưng . . . Islam đă khuyến-cáo con người chớ lạm dụng thụ-hưởng quá độ để phải mang tội ở ngày sau mà chúng ta được biết qua Thiên Kinh QUR’AN đă phán như sau: "Rồi đến ngày ấy (Ngày Phán-xét), các người sẽ bị gọi đến để chất-vấn về sự hưởng-lạc ở trần thế". 102:8. Hoặc để giáo-dục đạo-đức và nâng cao nhân-phẩm của con người Thiên Kinh QUR’AN đă răng cấm tín-đồ Islam như sau:"Chớ la cà đến sự gian-dâm, thật là một việc đáng xấu hổ, là con đường hạ-tiện". 17:32.

Bà Martine Gonzales đă ngây ngô gán ép h́nh ảnh câu chuyện 1001 đêm mà bà đă cho rằng như một mô h́nh kiểu mẫu của xă-hội bệnh hoạn Islam thời bấy giờ với nhận-xét của bà như sau: "Islam đă xuất-hiện đa dạng trong những mẫu chuyện (với những đường nét) đặc-thù mà ánh sáng của nó đă tỏa ra xoa diụ khắp phương Đông trước khi thu hút được phương Tây. Một nền văn minh mà trong đó nó đă kể lại những phong tục bệnh hoạn khó t́m thấy" nguyên-văn:"L’Islam est omniprésent dans ces contes emblématiques qui vont répandre leur lumière caressante sur tout l’Orient avant de fasciner l’Occident, Une civilisation s’y raconte autant que dans les traditions maladivement corsetées".

Những đường nét được gọi là đặc-thù dùng để miêu-tả sự hưởng-thụ hoang-lạc trong tập truyện 1001 đêm chắc hẳn không phải là những đường nét tiêu-biểu cho toàn-bộ sinh-hoạt trong xă-hội Islam mà nó chỉ xuất-hiện rất hạn hẹp trong giai-cấp vương-giả, vua chuá, nó cũng không phải là một điều mới lạ hiếm có v́ chúng ta cũng từng thấy xảy ra hầu hết trong các triều-đại từ Âu sang Á, do đó không thể nào dùng h́nh ảnh tập-truyện 1001 đêm để bảo đó là sinh-hoạt của thế-giới Islam. Nếu ngày hôm nay một người nào đó mang h́nh-ảnh sinh-hoạt của nhóm "Les enfants de Dieu", nhóm kỳ-thị chủng tộc KKK hay Aryen Nation hay Scienthologie bảo đây là biểu-tượng của Thiên Chúa giáo th́ chúng ta có thể tin được hay không? chắc chắc là không! chúng ta không thể quơ đủa cả nắm được !. Điều mà chúng ta muốn nói ở đây là t́m hiểu giáo-lư của một tôn-giáo có phù-hợp với quan-điểm của tín-đồ hay không? v́ chính giáo-lư là nền tảng xây đựng đức-tin cho tín-đồ.

Hơn nữa! nếu Islam đă tạo ra một phong-tục bịnh hoạn th́ tại sao ở các nước Islam được xem là quốc-giáo tỷ-lệ tăng bệnh do sự lây lan trong quan-hệ t́nh-dục (Sida) đă cho một con số không đáng kể và đă tạo ra tỷ lệ nghịch với các nước không Islam như Ấn-độ, Thái-lan, Cambodge v.v. . .

Tại các quốc-gia đa số người dân là tín-đồ Phật-giáo như Thái-lan, Nhật-bản... mặc dù giáo-lư nhà Phật cũng nghiêm cấm chặt chẽ tín-đồ trên phương-diện t́nh-dục, nhưng người Phật-giáo tại đây đă nghĩ rằng t́nh-dục vẫn là nguồn gốc của con người, v́ thế ở đấy đă nảy sinh ra những hệ phái tôn-kính bộ phận sinh-dục của nam giới như ở Ấn-độ có các bức tượng được khắc-tạc với đường nét sống động, có những tượng cao, to lớn . . . chổ kín không được che đậy. Hằng năm tín-đồ tề tựu đông đảo sau khi cầu-nguyện họ tưới sửa tươi lên bức tượng cho đến khi nào bức tượng hoàn-toàn được tẩm ướt th́ họ mới thôi, ở Thái-lan th́ người ta dùng gỗ khắc đẻo bộ phận sinh-dục của nam-giới sau đó họ đặt lên một trang để thờ, phong-tục của người Thái-Lan trước khi xuất-hành đi xa họ thường đến những trang thờ như thế để cầu-nguyện xin được may mắn hoặc người ở lại tặng cho người đi một(củ buồi) nhỏ bằng gỗ để người ra đi được thượng-lộ b́nh-an, ở Nhật-Bản cũng có những buổi lễ tương-tự như thế nhưng ban lảnh-đạo có tính khôi hài hơn là sau khi buổi lễ chấm dứt họ bày bán những cây kem cho khách hành-hương, dĩ nhiên những cây kem nầy chỉ có một h́nh-dáng duy nhất là . . . . !,

ở Bắc cực người Esquimaux rất hiếu-khách, nếu người khách viếng thăm ngủ lại đêm, th́ gia-chủ phải tỏ ra lịch-sự bằng cách cho vợ ḿnh (ngủ chung) với khách trong đêm đó, ở Việt Nam th́ có cả một kho tàng chuyện tiếu lâm, những mẫu chuyện như thế thường được kể lại trong lúc nghỉ ngơi sau giờ lao-động mệt nhọc tạo những nụ cười sản khoái cho người nghe . . .nói chung mỗi dân-tộc đều có nét (đặc-thu) để diễn đạt suy tư của ḿnh về nơi mà (từ đó ḿnh đi ra), như thế t́nh-dục và cuộc sống quyện chặt vào nhau như h́nh với bóng.

Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 5 of 8: Đă gửi: 05 August 2006 lúc 4:10am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Chương 4


Islam xuất-hiện vào khoảng thế-kỷ thứ VII, giáo-lư và giáo luật của Islam đă giàn trải gần hết phần đất của bán đảo Á rập, Irak, Iran v.v. . . tinh-thần Islam đă thấm nhuần vào mọi sinh-hoạt xă-hội của cộng-đồng người Muslim vào thời đó măi đến thế-kỷ thứ X-XII th́ tập truyện 1001 đêm xuất hiện do sự kết hợp những mẫu chuyện của các người chuyên hành-nghề kể chuyện vô-danh ở những nơi công-cộng như quán nước, tiệm ăn, buổi hợp chợ v. v. . . một nghề rất phổ-biến ở xă-hội phương Đông thời bấy giờ. Theo các nhà nghiên-cứu văn-hóa phương Đông th́ nguồn gốc tên tập-truyện 1001 đêm là của người Thổ-nhỉ-kỳ và câu chuyện được bắt đầu ở vùng Samarcan (Trung-Á), có ảnh-hưởng văn-phong Ấn-độ từ đó lan dần đến Bagdad, Perse, Ai-Cập ,Damas V.V. . . .

Trước khi đến Damas, Ai-Cập th́ câu chuyện đă chuyển sang màu sắc Hy-lạp tại Bagdad, Perse với những mẫu chuyện thần-thoại mang tính-chất Đa-thần, những chuyện nầy đă được pha trộn nhiều t́nh-tiết mang màu sắc dân-gian với các sinh-hoạt về một xă-hội đă chịu ảnh-hưởng đậm nét của Islam, nhờ thế mà tác-phẩm của họ được phổ-biến rộng rải trong quần chúng.

Hơn nữa tập truyện 1001 đêm được người Perse, Bagdad, như đă nói trên, viết lại v́ thế mặc dù đă cải-giáo theo Islam nhưng không hẳn là họ chối bỏ hoàn-toàn phong-tục tập-quán đă có ảnh-hưởng ít hay nhiều của thời Hy-lạp, một điều mà cả Thiên Chúa giáo và Islam đều vấp phải.

Tập truyện được dựng lên kể lại bản án của vua Chahriar áp-dụng đối với người vợ ngoại-t́nh của ông. Nhằm trả thù người vợ phản bội, ông đă quyết-định mỗi ngày vào lúc b́nh-minh ông sẽ giết một trinh-nữ sau khi hưởng lạc với người ấy, trong toàn-bộ tập truyện 1001 đêm không phải chỉ kể lại những cuộc hành-dâm hoang-lạc của vua Chahriar mà chúng ta c̣n t́m thấy tính-chất phiêu-lưu, mạo-hiểm và sự thông-minh của nàng Shéhérazade khi lập mưu thoát chết bằng cách mỗi đêm nàng kể cho vua Chahriar một mẫu chuyện, những câu chuyện nầy đă hấp-dẫn, thu hút được sự chú-ư của nhà vua nhưng chúng thường bị gián-đoạn khi trời vừa sáng, v́ sự ṭ ṃ thúc đẩy muốn biết đoạn-kết nên vua Chahriar đă không giết nàng Shéhérazade như đă định trước . . . và như thế cứ tiếp tục hơn 1000 đêm, cuối cùng vua Chahriar giữ lời hứa và tha chết cho nàng.

Xuyên qua tập truyện cho chúng ta thấy ḷng can đảm và thông minh của nàng Shéhérazade được thể-hiện qua sự khéo léo trong thuật kể chuyện của nàng, nhờ thế đă giúp được nhiều người trinh-nữ khác thoát chết một cách vô-tội và những câu chuyện của nàng trở thành thần-dược trị lành căn bệnh khát máu điên rồ của vua Chahriar.

Luật trả thù của vua Chahriar chỉ có giới-hạn trong 1001 đêm (tương-đối) nhưng giáo-lư và giáo luật của Islam có giá trị đến ngày Phán-Xét (tuyệt-đối), có thể nào chúng ta lấy tương-đối để phán quyết tuyệt-đối không? hay nói rơ hơn, con người có quyền xét xử Thượng-Đế không?

Hiện nay tập truyện 1001 đêm được chuyển dịch, ấn hành khắp nơi trên thế-giới, ngay cả trẻ em Việt Nam cũng không xa lạ với những mẫu truyện được trích ra từ tập truyện 1001 đêm như : Chuyến đi của hoàng-tử Sinba, Ali Baba và 40 tên cướp, Aladin và cây đèn thần.v.v. . . như vậy nếu Tập truyện 1001 đêm là một tập truyện khêu-dâm th́ tại sao nó được chuyển-dịch, in ấn và truyền bá khắp nơi trên thế-giới.

Nếu. . .tập truyện 1001 đêm mang tính-chất khêu-dâm được tŕnh-bày qua bức tranh Shéhérazade của Paul-Emile Destouches (1794-1874) như nhận-xét méo mó của bà Martine Gozla th́ nó cũng không có ǵ là xa lạ, v́ như đă nói, vấn-đề t́nh-dục lúc nào cũng được các nghệ-nhân khai-thác bằng nhiều h́nh-thức khác nhau để đáp ứng cho nhu cầu của các giới thưởng lảm khác nhau, nhưng ở trường-hợp của ông Paul-Emile có thể sau khi đọc tập-truyện 1001 đêm do cảm xúc bị tác-động trên những h́nh ảnh được diễn-tả qua lời văn đă thúc đẩy người hoạ-sĩ mong muốn được ghi lại bằng nét cọ với những màu sắc sống động của một thời xa xưa lồng trong trường-phái vẽ khỏa-thân mà hiện nay vẫn c̣n được áp-dụng ở các trường hội-họa, như vậy bức tranh mang nhiều tính-chất nghệ-thuật hơn là khêu-dâm.

Về những tác-phẩm nghệ-thuật mang tính khêu-dâm th́ có vẩy đầy khắp nơi trên thế-giới ở Trung-Hoa, Nhật-bản người ta t́m thấy những bức tranh khêu-dâm đă có từ hằng ngàn năm nay, lịch-sử Trung-Hoa cũng có những nhân-vật mang bệnh hoang-dâm như Tần-Thủy-Hoàng, Vơ-Tắc-Thiên, Ấn độ có quyển "Kama sutra", Pháp có những vật-dụng như : rương, tủ, sách tay với những chạm trổ hoặc vẽ những cảnh hoang dâm, đồi trụy của Napoléon, lịch-sử Việt Nam vào đời nhà Lê có một vị vua ham mê tửu-sắc đến độ ông không thể ngồi dự các buổi họp của triều-đ́nh v́ thế triều-thần đă gọi ông là (Lê ngọa triều), về văn thơ có nữ thi-sĩ Hồ-Xuân-Hương với những bài thơ thanh giản tục như "Đánh cờ" "Cây quạt" v.v...

Hơn nữa tập-truyện 1001 đêm có rất nhiều điểm khẳng-định các tác-giả vô-danh đă sáng-tác những câu chuyện chịu ảnh-hưởng Đa-thần giáo như : Sự tin-tưởng cầu xin Thần Đèn trong chuyện Aladin và cây đèn thần hay cầu xin thần Sésam mở cửa kho tàng trong chuyện Ali Baba và 40 tên cướp v. v. . .

Những điều kể trên chắc hẳn không bao giờ xảy ra trong một xă-hội Islam nơi mà hệ-thống Nhất-thần giáo được tôn-kính tuyệt-đối cũng như sự khuyên-bảo của Thiên Kinh Qur’an đối với người phụ-nữ mà măi đến ngày hôm nay vẫn c̣n được thể hiện qua chiếc khăn.

Phát-xuất từ cái nh́n lệch lạc thiển-cận mang đầy tính phê-phán chỉ trích hơn là t́m hiểu nên vấn-đề đa-thê cũng được Martine Gonzales ngổ ngáo xem như một tệ-nạn của Islam mà sự thụ-hưởng xác-thịt quá độ đă tạo ra một cảm-giác mệt mỏi chán chường đă được bà miêu-tả qua đoạn văn dưới đây:" Một câu trong Thiên Kinh nói đến vấn-đề đa-thê đă nhuộm một màu sắc mệt mỏi như sau : ". . .Hăy cưới hai, ba hoặc bốn người phụ-nữ tuỳ thích, nhưng nếu các ngươi e rằng không được công-minh với các bà th́ hăy cưới một thôi".

Chàng (Muhammad) cười duyên dáng, âu-yếm, tế-nhị hoạt-bát, các nàng 9 người cùng chia sẻ với chàng, (đă tạo ra) một nỗi đau buồn không thể chấp nhận được (cùng với) một sự chua xót không thể tránh khỏi. Bằng tính bất-khả-thi quá nặng nề trước sự tràn ngập sinh-lực nơi hậu cung nên Muhammad đă phải công-nhận một kiểu cách dân-chủ nào đó (áp-đặt trên yếu-tố) tâm-sinh-lư" Nguyên văn : "Le verset sur polygamie se teint d’une lassitude éloquente : "Epousez comme il vous plaira deux,trois ou quatre femmes, mais si vous craignez de n’être pas équitables prenez en une seule. . ." Muhammad reconnait par l’imposibilité concréte d’une quelconque démocratie psycho-sexuelle face au débordement de libido du harem. Il a beau rire , caresser, négocier, elles sont neufs à le partager , insupportables épreuve, inévitable aigreur".

Một sự ngộ-nhận tai hại khi đưa ra một nhận-xét như thế, v́ chế-độ đa-thê không phải bắt nguồn từ thời-kỳ Islam; ngược gịng thời-gian trở về thời Abraham th́ chúng ta sẽ thấy chế-độ đa-thê hiện-hửu từ thời đó và đă được Cựu-ước ghi lại như sau : Abraham có tất cả là 4 vợ và các hầu-thiếp, Moĩse có 2 vợ cùng là chị em ruột và những người vợ lẽ khác, Salomon có 700 bà vợ chính-thức và 300 cung phi, David 9 vợ không kể tỳ-thiếp v.v...vào thời-kỳ Cựu-ước hiện-tượng loạn-luân xảy ra rất phổ-biến kéo dài măi đến thời-kỳ Tân-ước (1) th́ giảm lần, đến khi bộ luật gia-đ́nh được phán xuống trong Thiên Kinh Qur’an (2) th́ t́nh-trạng trở nên ổn-định hơn.

Hầu hết các vị thiên-sứ trước Nabi Muhammad đều theo chế-độ đa-thê chỉ trừ Nabi Ysa (Jésus) có lẻ v́ Người trở về với Thượng đế hăy c̣n (3) quá trẻ, v́ thế có người đưa ra giả thuyết nếu Nabi Ysa không ra đi sớm chắc hẳn Người cũng lập gia-đ́nh như các Thiên-sứ khác mà chúng ta đă từng xem qua ở phim "La tentative de la Résurrection de Jésus Christ" ARTE 5, hơn nữa trong Tân-ước cũng nói thoáng qua t́nh yêu của Nabi Ysa như sau: "Chúa Jésus yêu Martha, em người là Maria và Lazare" ( Trích Gio-An 11 : 5 bản dịch Linh-Mục Nguyễn văn Hiến Minh).

Đa-thê không phải lạ điều xa lạ, người ta thường nói Đông-Tây không bao giờ gặp nhau nhưng trên điểm nầy th́ Đông-Tây hoà-hợp với nhau như cá với nước trên quan-điểm trọng-nam khinh-nữ ở mọi tầng lớp trong xă-hội, nhất là các triều-đại vua chúa ngày xưa không có vị vua nào chỉ có một vợ. Số lượng vợ của các vị vua chúa ngày xưa nhiều đến nỗi không thể kiểm-soát được nên triều-đ́nh đă đặt ra chức quan Thái-giám hay Hoạn-quan, các vị quan nầy có nhiệm-vụ kiểm-soát tất cả sinh-hoạt của các cung-phi, nhưng để tránh những vụ lẹo-tẹo đáng tiếc xảy ra giữa các vị quan nầy với các bà vợ lẻ của vua, nên họ thường bị thiến trước khi nhậm chức, phần các bà vợ lẻ của các vị vua có nhiều người trở thành gái già mà vẫn chưa được diễm-phúc nếm được hương vị t́nh-yêu của vua ban cho. Lịch-sử triều-đ́nh Việt Nam cũng không thoát khỏi định-luật đó: "Vua Tự-Đức có 43 cung-phi chung quanh, 13 người lo chải tóc, thoa dầu, đắp thuốc vấn khăn, c̣n lại 30 bà thay nhau ngủ với vua. Vào thời Gia-Long, có 2 năm liền

___________________________

1-"Đi đâu cũng chỉ nghe nói đến chuyện dâm-ô xảy ra giữa anh em, mà là thứ dâm-ô không thấy xảy ra ngay cả dân ngoại (đạo), có kẻ ăn ở với vợ kế của cha ḿnh". Trích thư gửi tín-hửu To-Rin-Tô, Tân-ước 5:1.

2-"Chớ cưói người đàn bà mà cha ruột của người đă cưới làm vợ ". Qur'an 4:23.

3- Người Muslim tin rằng Nabi Ysa không phải là Người bị giết trên cây thập tự giá, như Allah đă phán : ". . . Họ không hiểu biết chắc chắn về việc đó ngược lại chỉ nhắm mắt phỏng chừng mà thôi. Và chắc chắn họ đă không giết chết Người (Jésus)". Qur’an 4:157.
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 6 of 8: Đă gửi: 06 August 2006 lúc 6:19am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Chương 5

Hạn-hán mất mùa. Vua cho rằng khí âm đè nặng hoàng-triều nên tống ra khỏi cung trên 100 cung-nữ, những người nầy có tướng-mạo nghi ngờ xui xẻo, "vô mao bần chí tử" (Trích Nguyệt-san Pháp-luật số 40 bộ mới năm 2000).

Như vậy dựa trên những sự kiện được ghi lại trong Cựu-ước th́ Nabi Muhammad chỉ là người kế tục những ǵ của tiền-nhân để lại. Theo các sử-gia chuyên-nghiên cứu về Islam th́ các cuộc hôn-nhân của Nabi Muhammad mang nhiều màu sắc chính-trị hơn t́nh-yêu, nhằm mục-đích cải-giáo để đưa đến sự thống-nhất toàn-bộ các bộ-lạc đang sống rải rắc trên bán-đảo Á-rập thời bấy giờ, giải-pháp hay nhất (nếu có điều-kiện) là trở thành rể của các vị bộ-tộc trưởng, đây là một giải-pháp chính-trị mà Nabi Muhammad đă áp-dụng và thành-công. Nabi Muhammad được các sử-gia công nhận là người duy-nhất thành-công trong việc thống-nhất toàn-bộ bán-đảo Á-Rập nhờ dựa trên căn-bản giáo-lư hài-ḥa giữa đạo và đời mà những vị Nabi (Thiên-sứ) trước đấy đă không thực-hiện được.

Là một nhà chính-trị, quân-sự, xă-hội (như nhận-xét của hầu hết các chuyên gia nghiên-cứu về Islam) chắc hẳn Nabi Muhammad đă nh́n thấy tầm quan trọng của phong tục, tập quán trong đời sống của từng dân tộc, v́ thế nếu muốn điều-chỉnh thay đổi không phải là một chuyện có thể hoàn-tất trong một sớm một chiều. Để tránh sự chống đối của họ khi truyền-đạo Nabi Muhammad đă không nói đến vấn đề đa-thê, một trong những lề lối cổ-tục như nằm xâu trong từng tế-bào bảo-thủ của mọi người đàn ông thời bấy giờ (mà dư-âm của nó vẫn c̣n phảng phất đến ngày hôm nay). Làm như thế liệu Islam có thể phát triển được hay không?...

Nabi Muhammad đă phải chờ đến khi Islam thật sự hội nhập vào đời sống hằng ngày của mọi người, những lời trong Thiên kinh Qur’an trở thành những giáo-huấn réo gọi từng người, từng gia đ́nh thi-hành bổn-phận của ḿnh đối với ALLAH. Th́ đấy là lúc mà Nabi Muhammad đưa ra những lời khuyên răn nhằm mục-đích sửa lại tập-tục đa-thê của người Arập qua những lời phán trong thiên kinh Coran như sau : " ... nhưng nếu các ngươi e rằng đối xử không công b́nh với các bà vợ th́ hăy lựa một người mà thôi" 4:3 hoặc: "Dẫu các ngươi có mong muốn đi nữa các ngươi cũng khó mà đối xử công b́nh với các người vợ". 4:129.

Thật vậy làm thế nào để đối xử công-b́nh với các bà vợ, v́ t́nh yêu không phải là một vật hữu-thể, không phải là một cái áo hay một chiếc ṿng mà người chồng mua sắm cho mỗi bà vợ một chiếc th́ đă thể-hiện được sự yêu thương bằng nhau, nếu nghĩ như vậy th́ quả là chưa thấu hiểu và nắm vững ư nghĩa của danh từ công b́nh đă được xử dụng trong câu kinh nêu trên. V́ t́nh-yêu là một h́nh-dung-từ dùng để diễn-tả t́nh-cảm của một người đối với một người, một hiện-tượng nội-giới vô-chất được phát triển trong chiều sâu bản-ngă của từng cá-nhân mà đôi lúc chính cá-nhân đó cũng không thể đo-lường hay kiểm-soát được, v́ thế khi đối xử với các bà vợ, người chồng cứ nghĩ làm như thế nầy hoặc như thế kia là công b́nh có nghĩa là họ đo-lường được t́nh-yêu của họ đối với các bà, nhưng ngược lại các bà có thông-cảm được điều khi họ vô-t́nh có một hành-động âu yếm hay có một tặng phẩm dành cho người nầy mà giá trị của nó chênh lệch đối với người khác không ? nếu không, th́ đây chính là nguyên-nhân gây ra sự bất-hoà, phiền muộn trong gia-đ́nh, một khi có một người trong các bà vợ phiền muộn th́ người chồng có đức tin phải chịu mang tội đối với ALLAH.

Chính v́ thế mặc dù chế-độ đa-thê được Islam chấp-nhận (không khuyến-khích) nhưng người đàn-ông Islam ít khi nghĩ đến, Islam nh́n thẳng vào vấn-đề để giải-quyết hầu tránh tạo ra những thành-phần đạo-đức giả, tính-thực tế của Islam được thể-hiện một phần nào ở điểm nầy.

Trên thực-tế chế-độ đa-thê thường mang những phiền-toái cho gia-đ́nh và xă-hội. Nên trên b́nh-diện nầy tôn-giáo (Islam nói riêng), luật-pháp hiện hành có trách-nhiệm nh́n thẳng vào sự thật hầu đưa ra những biện-pháp tuyên-truyền, giáo-dục nam-giới ư-thức về quan-điểm xây-dựng hạnh-phúc lứa đôi trên căn bản một vợ với tinh-thần tự-nguyện chứ không áp-đặt giáo-luật vào luật-pháp.

Thiên-Chúa giáo nói riêng như hiện-nay để ép buộc nam-giới phải chấp-hành một cách miễn cưỡng những h́nh-luật mà đôi lúc chính họ cảm thấy quyền tự-do cá-nhân của họ bị va chạm, cắt xén và đây chính là nguyên-nhân thúc đẩy họ phải tạo ra một sự tuân-thủ giả dối đối với đạo (giáo-luật) và đời (luật-pháp), cũng như đối với chính bản thân họ. Cuộc sống của thành-phần nầy thường có hai chiều trái và phải (double vie), một hiện-tượng khá phổ-biến trong xă-hội Âu-Châu hiện nay, điển-h́nh là các nhân-vật đă vang bóng một thời trên chính-trường quốc-tế như : Napoléon, Kennedy, Mitterand, thái-tử Charles .v.v. . tất cả đều là nạn-nhân của những giáo-luật ngang trái đó, đấy là chưa kể đến những thành-phần trung-lưu và nghệ-sĩ.

Do ảnh-hưởng của giáo-lư Thiên Chúa giáo, trước thế-kỷ XIX quyền tự-do của người đàn bà Âu-châu đă bị cắt xén hoàn-toàn, họ không có một tiếng nói nào trong xă-hội ngay cả quyền phản-kháng sự đối xử bất công của các ông chồng, sau năm 1905 mặc dù chế-độ nhà thờ đă bị xóa bỏ để tạo ra xă-hội Laĩc1 nhưng số phận của họ cũng không mấy khả-quan, đến khoảng năm 1950 th́ người phụ-nữ Pháp mới thật sự có những quyền căn-bản như : bầu-cử, đi làm không cần giấy phép của chồng hay xử-dụng ngân-phiếu (compte banque) v.v... nhưng phải chờ măi đến khoảng giữa thập-niên 60 th́ quyền b́nh-đẳng nam-nữ mới được luật-pháp chính-thức công-nhận, đánh đổi lại những điều đó người phụ-nữ Pháp phải chối bỏ đức-tin của họ, v́ đối với Thiên-Chúa giáo sẽ không có vấn-đề b́nh-đẳng nam nữ trong một xă-hội Thiên Chúa giáo khi Thánh- Kinh đă phán : "Tôi không cho phép đàn bà giảng dạy hay thống-trị đàn ông , trái lại họ phải lặng thinh, v́ Adam được tạo dựng trước rồi mới đến Eve". Trích Thư gửi ông Ti-mô-tê, Tân-ước 2:12.


Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 7 of 8: Đă gửi: 06 August 2006 lúc 6:25am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Phát-xuất từ căn bịnh tự-kỷ ám-thị, một căn-bịnh khá phổ-biến hiện nay nên xă-hội phương Tây đă vô-t́nh mong muốn đồng-hóa những người chung quanh họ, một quan-điểm đồng-nghĩa với sự cưởng-hiếp văn-hóa kẻ khác đă tạo ra một sự mâu-thuẩn trái ngược với cái mà họ gọi là nhân-quyền (đây cũng là một trong những chất-liệu nhạy bén để ngọn lửa (Bảo-tồn truyền-thống 2) bùng lên).

V́ thế mà h́nh-ảnh chiếc khăn hoặc vai tṛ người phụ-nữ Muslim lúc nào cũng là đề-tài để họ bàn cải; gần đây nhất họ cố áp-đặt người phụ-nữ Afghan vào ban lảnh-đạo tạm thời của Afghanistan để tạo ta một cái nh́n lệch lạc của mọi người nhất là giới trẻ hiểu rằng chính họ là người đă đóng góp vào vai tṛ giải-phóng người phụ-nữ Afghan nói riêng và phụ-nữ Islam nói chung . . .thật ra Islam đâu cần những điều ấy v́ từ ngàn xưa Islam đă có Fatima, Aisa, Yasminah de Marchéna, Fatimah de Cordue và ngày nay đă có Bénazir Bhutto (Thủ tướng Pakistan), Mégawaki (Thủ tướng Indonésia), Leilas (Đại diện Palestine tại Pháp) v. v . . .như vậy vai tṛ người phụ-nữ vẫn được tôn-trọng trong xă-hội Islam nếu họ có khả-năng.

Islam chủ-trương tự-do phát-biểu tư-duy như Thiên Kinh Qur’an đă phán: "Tôn-giáo là một điều không bắt buộc..." 2:256, một sự tự-do căn-bản tạo nên ư-niệm dân-chủ mà măi đến thế-kỷ XVI-XVII người Âu-châu mới bắt đầu nghĩ đến qua các gịng tư-tưởng của các nhà văn Voltaire, Jean Jacques Rousseau, Montesquieux, Molière v.v. . . như thế mọi hành-động thể-hiện đức-tin của một cá-nhân đều được phát-xuất từ tính tự-nguyện.

Cũng như chiếc khăn rằng biểu-tượng cho người phụ-nữ nông thôn miền Nam Việt nam, khăn choàng Islam là biểu-tượng cho người phụ-nữ Trung-đông đă có hằng ngàn năm nay mà Thánh-Kinh Cựu-ước đă cho chúng ta biết như sau : "Ngước mắt lên, cô Robecca thấy cậu Isaac(con trai Abraham ), từ trên lưng lạc-đà nhảy xuống và hỏi lăo bộc: Người đang đi ngoài đồng tiến về phía chúng ta là ai đấy ?. Người lăo bộc trả lời : Chủ tôi đấy. Cô bèn lấy khăn che mặt". Trích sách Sáng thế, Cựu-ước 24 : 64,65.

Trôi theo gịng thời-gian trải qua bao thăng trầm chiếc khăn đă trở thành biểu-tượng cho văn-hóa phương Đông và hội-nhập vào tinh-thần Islam sau khi đă trải qua giai-đoạn rực rở uy-quyền ở hai thời-kỳ Do-Thái giáo và Thiên-Chúa giáo mà trong Tân-ước đă gắt gao lên án người phụ-nữ để đầu trần như sau : "Phàm người nữ nào cầu-nguyện hoặc nói tiên-tri mà để đầu trần th́ làm nhục kẻ làm đầu ḿnh, v́ người ấy như thể trọc đầu vậy. Người phụ-nữ mà lại để đầu trần th́ cứ cắt tóc đi ! Nhưng nếu cắt tóc hay cạo đầu là một điều xấu-hổ đối với người nữ, th́ hăy che đầu lại". Trích Thư gửi tín-hữu Cô-rin-tô, Tân-ước, 11 : 5,6.

V́ là biểu-tượng tôn-giáo và văn-hóa nên chiếc khăn choàng không thể thiếu được trong đời sống người phụ-nữ phương Đông cho dù ngày nay người phụ-nữ Do Thái giáo, Thiên Chúa giáo đă xa rời chiếc khăn nhưng nó vẫn không thiếu được trong những nghi-lễ trọng-đại của họ, điển-h́nh Phu-nhân Tổng-Thống Mỹ George.W.Bush phải choàng khăn khi hội-kiến với Đức Giáo-Hoàng Jean Paul II và ở Đông Âu nơi ảnh-hưởng Cơ-đốc Chính-thống giáo (Christianisme Orthodoxe) vẫn c̣n duy-tŕ nên người phụ-nữ nơi đây không bao giờ thiếu chiếc khăn của họ trong những nghi-lễ tôn-giáo.

Dựa trên yếu-tố lịch-sử th́ Islam xuất-hiện sau Do Thái giáo trên 4000 năm và sau Thiên Chúa giáo khoảng 700 năm như vậy chắc chắn ít hay nhiều ảnh hưởng của hai tôn-giáo nầy cũng đă quyện chặc vào sinh-hoạt của người phụ-nữ mà chiếc khăn choàng là h́nh ảnh c̣n lại đến ngày hôm nay. Tuy nhiên đứng trước trào-lưu phát-triển của các mode thời-thượng ngày nay người phụ-nữ có quyền lựa chọn y-phục của họ ở một giới-hạn nào đó mà giá-trị nhân-phẩm của họ không bị va chạm như một số người cùng giới-tính với họ đă trở thành nạn-nhân hiện nay mà Hoa-kỳ là một kiểu-mẫu trong những quốc-gia phương Tây, nơi đă có cường-độ cưỡng-dâm gia-tăng đáng lo ngại nhất, theo bản thống-kê : "cứ 21 giờ th́ xảy ra một vụ cưỡng-dâm, nạn-nhân thường là các thiếu-nữ" nguyên-văn : "toutes les 21 heures une jeune femme est victime d'un viol sur un campus".

Để tránh thảm-trạng cho một xă-hội đang trên đà băng-hoại đức-tin và nhân-phẩm nên đă có nhiều hội đoàn tổ-chức giáo-dục giới-trẻ từ bỏ những quan-hệ t́nh-dục trước khi đi đến hôn-nhân. Điển h́nh là hội-đoàn của nữ hoa-hậu Lisa Mary, miss Black USA đang gây được ảnh-hưởng khá xâu rộng trong giới trẻ Mỹ (Zone Interdite M6 9/12/01 ).

Hiện nay có nhiều tổ-chức, đoàn-thể đấu-tranh cho quyền b́nh đẳng nam nữ; một quyền b́nh-đẳng mà trên thực-tế chỉ có được ở một giới-hạn nào đó v́ sự phân-biệt đối xử vẫn c̣n, trên phương diện xă-hội th́ chắc hẳn năng-xuất lao-động của người nữ không bằng người nam, trên phương-diện gia-đ́nh người phụ-nữ phương Tây hiện nay vẫn c̣n bị bắt buộc phải từ bỏ họ của ḿnh để mang họ của người chồng sau khi kết-hôn, một sự phân-biệt đối xử đă được khéo léo trá h́nh mang ít nhiều xung-đột tâm lư cho phái yếu. Phương Tây hô-hào đấu tranh nâng cao nhân-phẩm cho người phụ-nữ nhưng chính thành-quả của cuộc đấu tranh đó đă trắng trợn chà đạp nhân-phẩm của phụ-nữ phương Tây qua loại h́nh nghệ-thuật thứ 7 và trở thành một ấn-tượng cho nam-giới khi họ nh́n phái yếu phương Tây qua lăng-kính phim-ảnh, sách-báo khêu-dâm.

Để tạo nên những hiểu biết sai lệch về Islam bà Martin Gozlan đă không ngần ngại diễn dẫn những đặc-lệnh với cái tên là la Fatwa du viol của nhóm cuồng-tín GIA (?) áp-dụng với người phụ-nữ Algérie trong một cuộc tàn-sát vào tháng 09/1997 tại Bentalha. Nếu các nhóm GIA, Taliban... là h́nh ảnh đại-diện của Islam trên thế-giới th́ lúc ấy hăy kết tội Islam chủ-trương ngược đăi phụ-nữ. Ngược lại đây chỉ là những phần-tử mượn danh đạo để tạo danh đời, hay những tổ-chức hoạt-động chính-trị núp dưới danh-nghĩa tôn-giáo, th́ điều đó không có ǵ đáng để cho chúng ta quan-tâm đến khi Thiên Kinh Qur’an đă phán những điều trái ngược lại với la Fatwa de viol của nhóm GIA như sau: " ...chớ cưỡng ép những người nữ nô-lệ của các ngươi hành-nghề mại dâm, nếu họ muốn giữ trinh-tiết và phẩm-hạnh. Nếu họ bị cưỡng ép hành-nghề th́ họ(sẽ)được ALLAH tha thứ và ban ân huệ cho họ.

Nguyên văn : "...ne contraignez pas vos femmes esclaves à la prostitution, si elles veulent rester chastes. Si on les y contraint, ALLAH leur accorde après qu’elles aient été contraintes. Son pardon et Sa miséricorde". 24:33.

Vào thời ấy người nô-lệ có quyền mua lại sự tự-do của ḿnh, để thực-hiện điều đó họ thường bị người chủ cưởng ép lao-động tạo ra ngân-khoản để chuộc thân, v́ thế đối với các nữ nô-lệ họ thường bị người chủ cưởng-ép hành-nghề mải-dâm.

Câu Thiên Kinh nêu trên đă cho chúng ta hiểu nhân-phẩm của người phụ-nữ kể cả những người thuộc giai-cấp nô-lệ đều được tôn-trọng, hoàn-toàn không giống như đặc-lệnh le Fatwa de viol của bọn GIA mà báo Marianne khổ-công tŕnh-bày in ấn.

Để nhắc nhở về những hồng-ân mà ALLAH đă ban cho loài người, có một hadith kể lại rằng: "ALLAH tạo ra 3 loài: thứ nhất là Thiên-thần chỉ có được linh-hồn và trí-khôn, thứ hai là con người có được linh-hồn, trí-khôn và t́nh-dục, thứ ba là động-vật chỉ có được linh-hồn và t́nh-dục". Vậy tại sao loài người chối bỏ hồng-ân đó để tạo ra những bất ổn cho cá-nhân cũng như xă-hội.

Hăy tưởng tượng nếu tất cả loài người đều hoạn th́ loài người sẽ đi về đâu?.
Hơn nữa Nabi Muhammad đă nói: "Thiên-đàng dưới gót chân của các bà mẹ", như thế nếu Islam xem thường vai tṛ người phụ-nữ th́ Islam không mang đặt cả Thiên-đàng dưới gót chân của những người đàn bà.

Đ́nh Toàn.

___________________________________

1-Chế độ Laïc được thành h́nh do kết quả của sự ảnh hưởng những nguồn tư tưởng của các đại văn hào như : Voltaire, Jean Jacques Rousseau, Montesquieux . . . những nhà văn được xem như là những chiến sĩ phê phán chế độ nhà thờ.
Riêng ông Voltaire đă nhận xét Islam dưới triệu đại Thổ-nhị-kỳ như sự tiêu biểu của một tổng thể ôn hào.

2- Intégrisme : Được các sách báo dịch là một chủ nghĩa bảo tồn truyền thống một chủ nghĩa mang tính chất cục bộ nhằm bảo vệ truyền thống của Ắrập chớ không phải truyền thống của Islam.

Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Bố Đ
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 July 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6
Msg 8 of 8: Đă gửi: 06 August 2006 lúc 11:24am | Đă lưu IP Trích dẫn Bố Đ

ặc ăc.....



__________________
Cuối cùng ta cũng bỏ ta....

Có không không có cũng là hư vô.

Khổ ải vô biên.... quay đầu là bờ....

Nam mô Di Lạc Tôn Phật
Quay trở về đầu Xem Bố Đ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Bố Đ lần thăm Bố Đ's Homepage
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 2.8438 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO