Tác giả |
|
cuonphong Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 49
|
Msg 1 of 8: Đă gửi: 30 December 2006 lúc 1:09am | Đă lưu IP
|
|
|
Trước khi viết bài viết này tôi thành thật xin lổi những ǵ tôi nói chỉ theo quan niệm cá nhân nếu có xúc phạm ǵ đến các tín đ̣ và sự sùng bá , tín ngưỡng của tín đồ Kitô giáo xin thứ lổi bỏ qua cho!
Tôi là người phật hữu nhưng ko ít lần bước chân vào NhàThờ,
-Tôn giáo nào cũng hướng cho con người về ḷng nhân từ , hướng thiện , sống đạo đức, bác ái, vị tha. nhưng Phạt giáo sẽ chỉ lối soi đường cho con gnười đi đến tận diệt khổ ải thoát khỏi ṿng luân hồi đi đến phật địa yên vui đó là " nhập niết bàn". c̣n kitô giáo th́ cũng chỉ dẫn cho con người đi đến an lạc vui sướng đó là vào nước trời nhưng rỏ ràng theo Phật Giáo th́ trời vẫn c̣n là ,,,, phàm giới và chưa tận diệt các khổ ải v́ thế cả những người trong nước trời vẫ phải tu hành tiếp tục để nhập vào niết bàn yên vui, sung sướng.
Chính v́ thế chúngta hiện tại là nhân sinh mà muốn tu luyện để nhập niết bàn th́ có thể nói giống như một người tốt nghiệp đại học mà làm nghiên cứu sinh để lên thẳng Tiến Sĩ mà bỏ qua giai đoạn Thạc Sĩ ,v́ lẽ đó cái khó càng thăng lên gấp bội phần ,
Huyền diệu của Phật pháp là ở chổ ấy, cao thâm của phật pháp là như thế ấy nhưng hiện tại th́ sao??
Tôi xin kể uư vị nghe câu chuyện này về những quan ngại cho phật pháp đương đại.
Hôm qua tôi có dịp đi ngang qua một ngôi chùa, thấy mọi người tập trung rất đông tôi ko khỏi ṭ ṃ hỏi thử th́ ra hôm nay có một vị cao tăng từ bên đất phật (india) đă tu luyện hơn 40 năm trở về quê nhà (Cần Thơ) thuyết pháp , niềm vui, phấn khởi trong tôi trổi dậy tôi vội vă đến chùa cầu nghe được những lời pháp diệu huyền để giúp tôi ngộ giác tham sâu phật pháp , khi bước vào đại sănh mọi người tập trung rất đông , sau khi nhập lể qua câu cầu phật " Nam mô a di đà phật" của vị cao tăng kia là một lạot giới thiệu về bản thân cua thầy , sau một lọat giơí thiệu về bản thân của thấy là về kiến thức của thầy , thầy nói xong một câu tiếng việt ( nhưng thầy cũng ko quên đệm thêm 1 câu tiếng anh, 1 câu tiếng pháp ) mặt dù tất cả mọi người dự lễ điều là người Việt , sau đó thầy nói thầy sẽ truyện cho mọi người một số mật pháp cầu ǵ được nấy của thây.......... mới nghe tời đây tôi đă vô cùng thất vọng bước ra khỏi chùa với vô số cặp mắt nh́n theo với sự ṭ ṃ sâu săc....
Ôi! tôi quang ngại thay cho phật giáo sâu xa huyền bí , v́ những người thuyết pháp như vị thầy kia ,chính bản thân thầy c̣n ko tận diệt được tham, sân si th́ nhứng giác ngộ giáp pháp của thầy làm sao có thể đi vào ḷng người cơ chư? tôi đă tham dự một vài buổi thuyết pháp của một số vị sư trụ tŕ của các chùa phía Tây Nam , có thể nói về phật pháp uyên thâm các thầy đă nhận thức , giác ngộ sâu sắc qua mấy chục năm tu hành , nhưng trong thời buổi hiện đại như ngày nay cách thuyết pháp truyền giáo của các thầy liệu có là nguy cơ mai một của vô song chánh giáo chúng ta?
nhựng vị có kiến thức uyên thâm th́ giác ngộ phật pháp chẵng đi đến đâu! vị giác ngộ phật pháp đă cao th́ kiến thức lại hạn hẹp
Chắc chắn rằng các bác, các anh chị băng hữu đă từng hơn 1 lần bước vào nhà thờ kitô giáo hăy nghe thữ một bài thuyết pháp nơi đó ! chắc chắn rằng uư vị sẽ cảm thấy lo lắng thật sự về sự thịnh vượng của giáo pháp Phật giáo chúng ta
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhoccon1412 Hội viên
Đă tham gia: 15 March 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 329
|
Msg 2 of 8: Đă gửi: 01 January 2007 lúc 3:37am | Đă lưu IP
|
|
|
xin thưa bác cuonphong , cháu thật có duyên khi được đọc topic này , cháu cũng có vài góp ư cho bác . Cháu th́ đạo Phật thật nhưng cháu cũng xin lấy cái công tâm ra mà nói bác ạ . Thưa Bác trong kinh Phật có nói là vạn pháp là không , mà trong đạo Phật th́ có vô số pháp môn . Xưa có một vị Bồ Tát v́ muốn chúng sinh có ḷng tin nơi Phật pháp mà thể hiện phép bay lên trên không và tay cầm b́nh bát . Trong kinh Phật bác cũng thấy rằng có nói về các tầng trời và các cơi nước Phật nào là có châu báu , nào là có hoa sen , và khi nghĩ đến cái ǵ th́ tự động có ngay cái đó ... Thiết nghĩ cũng là cái vi diệu của đạo Phật , muốn đến cảnh giới đó th́ phải tu hành như thế nào thế nào như muốn tu lên cơi trời th́ phải tu thập thiện để vào nước trời , muốn vào nước Phật A Di Đà th́ theo bổn nguyện của đức Phật A Di Đà mà tu tập .
Quay trở lại vấn đề , nếu như bác là một người hành đạo , bác là người từ bi hỷ xả , coi mọi vật đều nhất nhất là không . Bác khuyên mọi người là : " này các người kia bỏ hết vợ con , của cải , nhà cửa đi hết đi , không tốt đâu khi giữ mấy cái đó " th́ đảm bảo bác khi nói thẳng ra đường đột như vậy th́ chẳng ai mà thèm theo bác , trong kinh Phật có nói về quả lành khi người ta tu tập mà được làm vua , giàu có , được lên trời , chứng quả cốt yếu để nhằm 1 chỗ cuối cùng là giải thoát , để rồi khi họ tu hành và họ đạt đến cái đó rồi như của cải , vật chất , hay muốn ǵ được nấy th́ tự nhiên họ sẽ tự ngộ ra được tất cả đều không và không ham muốn nữa . Đó là cách chuyển từ tham lam thành hỷ xả đó bác à . Người thầy đó theo cháu nghĩ ông ta muốn các đệ tử như vầy :
_ Các người có muốn ước ǵ được nấy không ?
+ Muốn
_ Vậy hăy tu tập theo pháp môn bí mật
+ Vâng
Sau 1 thời gian tu tập
_ Các người sau khi tu tập một thời gian đă thấy muốn ǵ được nấy chưa ?
+
Dạ thưa thầy vật chất đều không bao giờ đủ nhưng thân tâm an lạc về cơi niết bàn mới là điều mà chúng con muốn
Thế mới biết sự huyền diệu của Phật Pháp .
Tiện đây cũng xin kể quư vị nghe một câu chuyện mà cháu được thầy giảng ở chùa mà cháu rất tâm đắc
_ Xin hỏi quư vị vị Phật cuối cùng là ai ?
+ Thưa thầy chúng con không biết
_ Ta là vị Phật cuối cùng
+ (x́ xào bàn tán)
_ Tôi là vị Phật cuối cùng sau khi tất cả chúng sanh đều thành Phật
+ Nam Mô A Di Đà Phật
Mô Phật !
Sửa lại bởi nhoccon1412 : 01 January 2007 lúc 3:41am
__________________ _/|\_ Nam Mô A Di Đà Phật _/|\_
http://phapam.good.to
|
Quay trở về đầu |
|
|
cuonphong Hội viên
Đă tham gia: 16 May 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 49
|
Msg 3 of 8: Đă gửi: 01 January 2007 lúc 9:56pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thân bác nhoccon tôi muốn nói vấn đề ở đây là quan tâm lo lắng về vận pháp phật môn v́ ngày càng có ít người truyền đạo thuyết pháp bằng phật pháp , bằng trí tôn mà một ngày nào đó con cháu của ta sẽ ko c̣n biết đến diệu kỳ phật pháp khi bị các tôin giáo khác tranh giành , xuyên tạc , bác hiểu ư tôi chưa?
|
Quay trở về đầu |
|
|
nhoccon1412 Hội viên
Đă tham gia: 15 March 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 329
|
Msg 4 of 8: Đă gửi: 01 January 2007 lúc 10:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
thưa bác Cuonphong , tất cả vạn vật đều có luân hồi , xoay vần mà bác , thời mạt pháp là vậy , nhưng ḿnh cứ cố gắng đi là được , lúc thịnh lúc suy mà.
__________________ _/|\_ Nam Mô A Di Đà Phật _/|\_
http://phapam.good.to
|
Quay trở về đầu |
|
|
hiendde Hội viên
Đă tham gia: 07 November 2006 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2516
|
Msg 5 of 8: Đă gửi: 21 January 2007 lúc 10:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
chienbinh Hội viên
Đă tham gia: 12 January 2007 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 19
|
Msg 6 of 8: Đă gửi: 22 January 2007 lúc 9:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
anh cuonphong mang phong cách của người phán xẹt
__________________ cuonphong la` thang nao`
|
Quay trở về đầu |
|
|
Hoa Tam Học Viên Lớp Phong Thủy
Đă tham gia: 23 May 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 139
|
Msg 7 of 8: Đă gửi: 22 January 2007 lúc 11:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nói ǵ th́ nói, bên Kitô giáo vẫn có lợi thế riêng của Đạo nầy . V́ hệ thống Giáo Quyền của bên ấy quá chặt chẻ và quá mạnh . Đôi khi lấn át cả thế quyền và lịch sử truyền bá của đạo Kitô ra các châu lục đă thể hiện rơ nét cho điều nầy . Từ khâu tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm, đải ngộ, bải nhiệm... các giáo sĩ của đạo nầy được sàng lọc kỷ lưỡng ; chặt chẻ c̣n hơn việc sắp xếp, bổ nhiệm... công chức chủ chốt tại các quốc gia theo chế độ tập quyền . Hơn ai hết, chúng ta phải hiểu sự kế thừa kinh nghiệm hàng ngàn năm lập đạo của các vương triều La Mă..., các cuộc thập tự chinh và sự luôn luôn đổi mới về Kinh Sách, về phương pháp hành đạo, giảng đạo...của lănh đạo Toà Thánh, sao cho phù hợp với " phong thổ " của từng thời đại, từng dân tộc.
V́ vậy, khó mà các đạo khác trong đó có đạo Phật, khó có thể vượt qua Kitô giáo về mặt tổ chức, thực lực, tài chánh và phương thức tiếp cận người dân bản xứ, phương thức phát triển tín đồ, phát triển địa bàn truyền giáo... Tôi hoàn toàn đồng ư với bạn CuonPhong về việc phải nh́n nhận và đánh giá lại cung cách tổ chức, bổ sung kiến thức chung về nhiều lĩnh vực và kiến thức chuyên sâu, phong cách và phương pháp giảng thuyết... cho các Vị giảng Sư Phật Giáo.
Có như vậy, các Vị ấy mới đủ cơ duyên, đủ bản lănh để chuyển tải những nội dung vô cùng lớn của Đạo Phật đến với mọi người trong thời đại mới. Điều quan trọng, không phải là chúng ta " tranh thủ " để giành tín đồ hay bành trướng thế lực Phật Giáo ( v́ thật ra chủ trương và lịch sử truyền bá Phật Giáo hơn hai ngàn rưởi năm chưa từng có ư đồ này bao giờ ! ) . Mà là v́ nhiệm vụ mới của một Sứ Giả Như Lai trong thế giới quá nhiều loạn động và chia rẽ dân tộc, chia rẽ niềm tin tôn giáo... như hiện nay .
Hoa Tam.
|
Quay trở về đầu |
|
|
minh_tuan Hội viên
Đă tham gia: 20 January 2007 Nơi cư ngụ: Vatican City State
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 25
|
Msg 8 of 8: Đă gửi: 28 January 2007 lúc 6:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
chào các bạn !
cho tôi chia sẽ niềm vui hướng phật cùng các bạn đôi lời.
theo tôi các bạn đều có những quan điểm trong góc đúng của ḿnh , nhưng phật giáo là một giáo phái đ̣i hỏi bản chất tự giác ngộ cao nhất trong rất nhiều tôn giáo trên địa cầu. ai tu th́ tu ṃi việc đều tự nguyện. thời nay kinh phật được bán tràn lan ngoài vỉa hè góc phố nhưng sự huyền diệu cao thâm của phật pháp th́ mai mọt tan biến dần. tại sao vậy ?
theo sự nhận định của tôi th́ sự tiến triển chuyển hoá của tôn giáo đă bắt đầu h́nh thành rơ rệt về giáo lư phật pháp giác ngộ bằng h́nh tượng đức phật Di Lặc phật tổ đương thời.
thực tế long hoa giáo chủ tôn phật ( là đức cổ phật do đức phật thích ca nhào nặn để giáo đời bằng h́nh tượng mà thôi , ngài cổ phật di lặc không có xuất sứ tên tuổi thât. ngài chẳng khác ǵ một tượng đài đại diện cho sự tôn kính giác ngộ của nhân loại thế hệ thời nay.
trước đây ở phương đông th́ đức phật thích ca được nhân gian phương đông tôn kính bực nhất.nhưng đến thời nay th́ đức phật di lặc là tâm nguyện ước ao của cả loài người học được theo ngài ( nhiều tiền , lắm của, đông con nhiều cháu, tươi vui hỉ lạc, sức khoẻ tràn trề, nhân từ phúc hậu. Thật là tuyệt vời hơn cả tuyệt vời. Một người vô đạo nh́n thấy h́nh tượng của ngài cũng yêu mến. Sẵn sàng bế ngài ở tiệm bán tượng về nhà bằng những đồng tiền sương máu, mồ môi, nước mắt, và trưng bầy ngài tại gia một cách thoả măn.
Nhưng để chúng ta tu được như ngài th́ khó gấp trăm ngàn lần phật tổ thích ca thời quá khứ đó.
__________________ Bác sỹ tâm linh : Nguyễn Minh Tuấn.
chuyên nghiên cứu về tâm linh gia tộc, ảnh hưởng về phúc lộc, duyên nợ, nghiệp báo.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|