Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 172 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Tây Phương Biên Địa-Nghi Thành Thai Cung Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
phoquang
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 14 November 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 511
Msg 1 of 1: Đă gửi: 10 February 2007 lúc 8:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn phoquang

TÂY PHƯƠNG BIÊN ĐỊA-NGHI THÀNH THAI CUNG




Vùng Biên Địa của Đức Phật A-Di-Đà có 1 toà cung điện trang hoàng thất bảo. Nếu trong bụng có nghi ngờ mà ta niệm Phật A Di Đà th́ thai sanh ở cung này 500 năm cũng không thấy nghe tên Tam Bảo. V́ là người nghi hoặc ở nên gọi là nghi thành, v́ là cung điện thai sinh nên gọi là thai cung. V́ bị nhốt trong cung điện này, không được nghe Phật thuyết pháp nên gọi là thai sinh. Do giống như thai sinh trong tứ sinh nên gọi tên thế.


Kinh Vô Lượng Thọ, đời Đường dịch: " Có người v́ chưa ngộ tự tâm nên rơi vào vực thẳm nghi ngờ, hối hận nhưng mà người ấy biết tích tụ căn lành để mong cầu Phật trí, phổ biến trí, bất tư ngh́ trí, vô đẳng trí, oai đức trí, quảng đại trí. Đối với căn lành của người ấy, v́ chưa tỏ ngộ nên không thể phát sinh niềm tin chân thật. Do nghe danh hiệu Phật, nên khởi dậy niềm tin cầu sanh về Tịnh Độ. V́ nhân duyên này, cho nên người ấy sinh trong hoa sen đến 500 năm như cung điện, hoa viên, không thấy được Phật, không nghe được Pháp. Đó là thai sanh ".


Kinh Vô Lượng Thọ, Nguỵ dịch: " Tuy không tỏ ngộ Phật trí nhưng người ấy tin tưởng tội phước, tu tập căn lành, nguyện sanh về nước kia. Đó là thai sanh ".


Kinh Vô Lượng Thọ, đời Tống dịch: " Có người tuy gieo trồng căn lành nhưng không thể ĺa tướng, không mong cầu tuệ giác vô thượng. V́ vọng sinh phân biệt, người ấy tham đắm vào phước báo nhân gian, cai vui trong đời. Đó là thai sinh ".


Bản dịch của Vương Nhật Hưu ghi: " Có người tu tập cong đức nguyện sinh về cơi kia. Về sau lai sinh tâm nghi ngờ, hối hận, không tin có cơi Phật kia, không tin làm lành được phước. Tuy vậy, người ấy lại có tâm niệm tạm thời tin, tạm thời không tin. Đến khi lâm chung, Phật liền hoá hiện thân h́nh khiến cho người ấy nh́n thấy. V́ tâm hối hận nên tội lỗi cũng gảm bớt, cũng được sanh về cơi kia. Đó là thai sinh ".


Hai bản dịch trước nói không tin tự tánh ( Đời Đường dụch ), không tỏ ngộ Phật trí ( Nguỵ dịch ) là thai sinh.


Bản dịch đời Tống nói thẳng: tu tập các điều lành để mong cầu sanh vào cơi người, cơi Trời. Đó là thai sinh, v́ trong cơi Cực Lạc không có thai sinh. C̣n bản dịch của Vương Nhật Hưu nói rằng, v́ không tin cơi Phật, không tin tội phước, tạm thời tin, tạm thời nghi, nên gọi là thai sinh; khác với 2 thứ văng sanh trong các bản dịch trước do Nghe Danh Hiệu Nên Khởi Dậy Niềm Tin ( Đường dịch ) và Tu Tập Căn Lành ( Nguỵ dịch và Tống dịch ).


Tịnh Độ đại loại loại nói có 9 phẩm sen. Nếu nói rộng th́ nhiều đến Ngàn Vạn phẩm cũng không thể nào kể hết cho được. Đời nay, trong cơi người, các loại phước báo, các loại tội nghiệp, loại nào cũng thiên sai vạn biệt. Cho nên, tuy các bản dịch có khác nhau nhưng đều là những lời nói chân thật. Trong đó bản dịch đời Đường có đại ư rất sâu kín. V́ không tin căn lành của chính ḿnh, v́ dựa vào người khác khởi dậy niềm tin, nên gọi là nghi thành. Nếu tin vào quả lành của chính ḿnh th́ người ấy lập tức tỏ ngộ được tự tâm, không từ người khác mà được. V́ vào được cửa ngộ này, nên mới có thể thoát khỏi lưới nghi. Do vậy, nếu chưa tỏ ngộ mà tu th́ rốt cuộc bị ngăn cách bời thai nghi. Thai có nghĩa là bao bọc, ngăn che. Người chưa tỏ ngộ th́ chưa phá huỷ được các chướng. Phù hợp với kết quả này, người ấy được vào bậc Trung Phẩm Hạ Sanh, Hạ Phẩm Thượng Sanh. Tại sao vậy? V́ Hạ Phẩm Trung Sanh, Hạ Phẩm Hạ Sanh phải trăi qua 6 kiếp, 12 kiếp th́ hoa sen mới bừng nở. C̣n ở đây nói chỉ sanh trong thai sen đến 500 năm mà thôi. Nếu căn cứ vào bản dịch của Vương Nhật Hưu th́ người này tin tưởng Phật chưa mạnh mẽ bằng người Hạ Phẩm Trung Sanh, Hạ Phẩm Hạ Sanh. Lai nữa, sinh về Biên Địa của cơi kia không phải 500 năm mới thấy được Phật.


***
Quay trở về đầu Xem phoquang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phoquang
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.9648 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO