Tác giả |
|
Thien Viet Hội viên
Đă tham gia: 09 September 2002 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1219
|
Msg 1 of 3: Đă gửi: 12 March 2007 lúc 8:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Ngoại cảm sau lần chết hụt
http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2007/03/3B9BD2EF/
Hầu hết các nhà ngoại cảm ở nước ta có được khả năng kỳ lạ là do một biến cố trong đời. Ly kỳ nhất phải kể đến câu chuyện của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng, cô đă có được khả năng phi thường sau một lần bị chó dại cắn suưt chết…
Theo ông Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng, ở Việt Nam hiện có gần 100 người có khả năng đặc biệt, trong đó chỉ có hơn chục người có khả năng t́m mộ thực sự xuất sắc. C̣n con số lừa bịp để trục lợi, hoặc hoang tưởng ḿnh có khả năng đặc biệt th́ phải đến hàng ngh́n.
Chính v́ thế, ông cũng cảnh báo rằng, tất cả những người chưa được các nhà khoa học cũng như những cơ quan có chức năng thẩm định, đánh giá bằng các đề tài nghiên cứu cụ thể th́ không thể tin tưởng được.
Qua các cuộc nghiên cứu, đánh giá, các nhà khoa học tổng kết được 4 con đường dẫn đến khả năng ngoại cảm: Thứ nhất là bẩm sinh, tức sinh ra đă có khả năng ngoại cảm. Thứ hai, sau những trận ốm thập tử nhất sinh bỗng phát hiện ra khả năng này. Thứ ba, các thiền sư tu hành lâu năm, đắc đạo. Thứ tư, do được đào tạo.
Theo ông Khanh, trường hợp trở thành nhà ngoại cảm do bẩm sinh là rất hiếm, do tu hành đắc đạo th́ có nhiều, song đối với các nhà tu hành, ngồi một chỗ biết chuyện thiên hạ chỉ là một bậc nhỏ trên con đường đến cơi niết bàn.
Các thiền sư chuyên tâm tu hành, không màng đến thế sự, tiếng tăm, danh phận và rũ bỏ hết việc đời nên họ không bao giờ công bố khả năng của ḿnh. Họ muốn giữ tâm tịnh để tiếp tục tu hành khổ hạnh, do vậy, người đời thường không biết được khả năng của họ.
Người tiêu biểu về khả năng tu hành rồi trở thành nhà ngoại cảm là anh Nguyễn Văn Nhă. Anh Nhă hiện đang sống ở TP HCM. Anh thường ít khi tiếp xúc, gặp mặt người t́m mộ. Những ai muốn t́m được hài cốt người thân thường gọi điện hỏi anh, anh sẽ chỉ dẫn qua điện thoại.
Anh Nhă làm thế là v́ không muốn mang tiếng kiếm tiền từ việc chỉ dẫn người đời đi t́m mộ. Chính v́ thế, nhiều gia đ́nh t́m thấy mộ thân nhân qua sự chỉ dẫn của anh, muốn t́m anh hậu tạ nhưng không biết anh ở đâu, hỏi địa chỉ th́ anh không cho, thậm chí mang quà đến anh cũng không nhận.
Đă có cả ngh́n người t́m được mộ nhờ sự chỉ dẫn của nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhă, song vẫn không biết mặt mũi nhà ngoại cảm này như thế nào. Việc có khả năng ngoại cảm do đào tạo bài bản chính là nét độc đáo ở Việt Nam mà các nhà khoa học đang chuyên tâm nghiên cứu, áp dụng.
Đă có một số người sẵn có khả năng đặc biệt, lại được các nhà khoa học rèn luyện nên trở thành nhà ngoại cảm có khả năng t́m mộ cũng như nhiều khả năng có ích khác, tuy nhiên, những người này c̣n đang trong giai đoạn nghiên cứu nên các nhà khoa học chưa cung cấp thông tin.
Hầu hết các nhà ngoại cảm ở VN có được khả năng kỳ lạ là do một biến cố trong đời. Có người bị điện cao thế giật (ông Nguyễn Văn Chiều), có người qua trận sốt hoặc trận ốm thập tử nhất sinh th́ trở thành nhà ngoại cảm.
Trong số những người trải qua biến cố thành nhà ngoại cảm th́ ly kỳ nhất phải kể đến Phan Thị Bích Hằng. Con đường trở thành nhà ngoại cảm của Bích Hằng vô cùng gian nan, kỳ lạ và nhiều nước mắt.
Phan Thị Bích Hằng sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng nghèo thuộc xă Khánh Ḥa, Yên Khánh, Ninh B́nh. Năm 1990, khi 17 tuổi, vừa thi đại học về, Hằng cùng một cô bạn gái đang đi trên đường bỗng có một con chó nhảy xổ ra cắn. Hằng bị cắn vào chân trái, cô bạn gái bị cắn vào tay trái.
Cũng như người dân ở các vùng nông thôn, Hằng và cô bạn cảm thấy chuyện bị chó cắn rất b́nh thường, rồi quên ngay sau đó. Vài ngày sau khi bị chó cắn, Hằng nhận được giấy báo đỗ đại học.
Khoảng một tháng sau, cô bạn đột nhiên không nói được nữa, hàm răng cứng lại. Nghĩ là bị đau răng, Hằng đưa cô bạn đi khám. Bác sĩ nha khoa kiểm tra và khẳng định không phải do đau răng. Hai người lại đèo nhau đến Bệnh viện Quân y 5 Ninh B́nh.
Sau khi khám xét, bác sĩ bảo bạn gái của Hằng có triệu chứng của người bị bệnh dại. Tưởng như đất dưới chân sụt xuống, tử thần đă nắm tay ḿnh dắt đi, Hằng nói như người mất hồn: “Đúng như vậy. Cháu và cô bạn đều bị một con chó cắn”. Sau hôm đó, Hằng cũng hôn mê bất tỉnh. Cô bạn thân th́ đă qua đời.
Gia đ́nh đưa cô đi chữa trị nhiều nơi, bằng cả Đông y lẫn Tây y, song các bác sĩ, thầy lang đều lắc đầu, bởi bệnh này từ xưa đến nay không ai chữa khỏi. Khi đến nhà một ông thầy lang theo Thiên Chúa giáo, ông xem xét kỹ biểu hiện cơ thể rồi nói một câu an ủi: “Chúa ḷng lành sẽ che chở cho con”.
Sau đó, ông bảo người con trai ra nghĩa địa lấy một mảnh ván mà người ta vừa bốc lên hôm trước, rồi bào chế với vài vị thuốc. Để giành giật giữa sự sống và cái chết, gia đ́nh Hằng liền cho cô uống ngay vị thuốc khủng khiếp này.
Sau khi uống thuốc, ông thầy lang bảo với bố mẹ Hằng: Sau 3 tiếng đồng hồ cháu sẽ cảm thấy nóng khắp người, lên cơn sốt mê man, nói sảng, thậm chí lên cơn điên cắn xé. Nếu 3 ngày sau cháu hết cơn th́ cháu sống được c̣n nếu lên cơn trở lại th́ cháu không sống được nữa. Tôi rất muốn cứu cháu nhưng khả năng của tôi chỉ có vậy.
Đúng như lời ông thầy lang nói, 9h tối Hằng lên cơn cắn xé điên cuồng, đến 11h đêm mới thiếp đi. Ngày thứ nhất, ngày thứ hai không thấy triệu chứng ǵ. Ngày thứ ba, khi cùng người anh trai của cô bạn gái đă mất ra mộ thắp hương th́ đột nhiên Hằng cảm thấy có một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng. Hằng liền nói: “Anh đưa nhanh em về, em sắp lên cơn điên rồi”. Từ đấy, Hằng không c̣n biết ǵ nữa.
Đến 1h sáng hôm sau, gia đ́nh không c̣n hy vọng bởi Hằng đă hoàn toàn tắt thở. B́nh thường, những người trẻ tuổi như Hằng ở quê được khâm liệm rất nhanh rồi đem chôn, không tổ chức lễ tang, kèn trống.
Thế nhưng, có một ông cụ dạy chữ nho ở làng rất giỏi tử vi vào nhà Hằng, sau một hồi tính toán, ông bảo: “Thứ nhất, chưa qua giờ Th́n không được khâm liệm cháu; thứ hai, cứ để nó nằm như thế, không được thắp hương”.
Lúc đó, một ông bác sĩ nói: “Tốt nhất đậy mặt cháu lại, để gia đ́nh đi chuẩn bị cho cháu, tại sao cụ lại nói vậy”. Ông cụ đó nói tiếp: “Các anh th́ có cả một nền y học hiện đại, c̣n tôi chỉ là tàn hương nước thánh, nhưng tôi khẳng định nó không chết”.
Nghe cụ già và bác sĩ tranh căi, gia đ́nh Hằng rất hoang mang, không biết xử trí thế nào. Thế nhưng, ai đi mua gỗ đóng quan tài cứ đi, ai ngồi chờ xem lời ông cụ linh ứng thế nào th́ cứ chờ.
Hồi khắc khoải chờ chết, Hằng có hỏi bố (bố Hằng là quân nhân): “V́ sao những vị lănh đạo khi chết người ta lại bắn 7 loạt đại bác”, bố Hằng trả lời: “Để linh hồn mau siêu thoát”. Nghe bố nói vậy, Hằng liền bảo: “Khi con mất bố bắn cho con bảy phát đạn để con mau siêu thoát trở về với gia đ́nh ḿnh”.
7h sáng hôm đó bố Hằng mới về đến nhà. Trông thấy đứa con gái tội nghiệp tắt thở nằm đó ông không ḱm được nước mắt. Nhớ lời hứa với đứa con gái, ông lôi súng ngắn ra bắn. Tiếng súng nổ làm Hằng bật tỉnh dậy và phản xạ đầu tiên là lao ra phía tiếng súng gọi “Bố ơi!”.
Hằng đạp phải những chiếc vỏ đạn và ngă rất mạnh xuống sân. Mọi người liền khiêng cô vào trong nhà. Sau khoảng nửa tiếng, Hằng tỉnh lại hoàn toàn. Khi đó, một cảm giác rất kỳ lạ đến với cô. Thân thể dường như mất trọng lượng, như đang bay và nh́n mọi người như ở một thế giới khác.
Theo lời Hằng, trong thời gian 30 phút bất tỉnh do trượt ngă đập đầu xuống sân, cô thấy bà nội và bà ngoại (cả hai đều đă mất) gọi cô. Hằng thấy ḿnh đang đi qua một cây cầu bắc qua con sông lớn với mây mờ sương khói bao phủ. Phía bên kia cầu, bà ngoại cùng rất nhiều người đứng vẫy tay, bà nội th́ đứng bên bờ này kéo lại.
Cố vùng vẫy, Hằng tuột khỏi tay bà. Đúng lúc đó th́ tiếng súng làm Hằng giật ḿnh tỉnh dậy. Mọi người đều vui mừng khôn xiết, coi việc Hằng sống lại là chuyện thần kỳ.
Vài tháng sau, khi khỏe mạnh hẳn, Hằng thường đi lung tung, không có định hướng. Điều kỳ dị là nh́n mặt mọi người Hằng có thể biết được họ c̣n sống lâu hay sắp chết. Một số người đang khỏe mạnh song lại cứ như có ai đó nói với cô rằng họ sắp chết, thế là cô t́m họ nói cho họ biết rằng họ sắp chết.
Không ít lần cô bị ăn đ̣n v́... độc mồm, độc miệng. Ngày đó, trong làng có ông Vũ Văn Trác, 50 tuổi, rất khỏe mạnh và quư mến Hằng. Ngày Hằng c̣n bé, có cái bánh, cái kẹo ông đều dành cho.
Một hôm, gặp ông Trác đi làm đồng về, Hằng bảo: “Ông ơi, chắc là ông sắp mất rồi. Ông đừng đi làm nữa cho khổ!”. Nghe Hằng nói thế, ông Trác cầm cái roi trâu quát: “À, tưởng là con cô giáo mà tao không dám đánh à? Bố mày có là đại tá th́ hôm nay tao cũng phải cho mày một trận”.
Khi ông Trác cầm roi trâu đuổi, Hằng c̣n vừa chạy vừa quay lại bảo: “Ông sẽ chết thật mà”. Ông Trác tức sôi máu đánh Hằng một trận, cô đau phát khóc, nhưng vừa khóc vừa khẳng định vài ngày nữa ông sẽ chết.
Hôm ấy những người chứng kiến được bữa cười ra nước mắt. Nhưng rồi, vài ngày sau loa truyền thanh xă thông báo ông Trác chết thật. Thông tin ấy làm cả làng sợ hăi.
Tiếp sau ông Trác là ông Bùi Văn Trai, Chủ nhiệm HTX thêu xuất khẩu xă Khánh Ḥa. Ông Trai là bạn rất thân của mẹ Hằng. Hôm đó, giữa hội trường UBND xă, rất nhiều người chứng kiến, Hằng nói: “Đến tháng giêng là chú chết đấy, có bao nhiêu hợp đồng xuất khẩu chú bàn giao hết đi, nếu không đến lúc ấy lại không kịp”.
Ông Trai bực ḿnh nói với bố mẹ Hằng rằng: “Anh chị phải về dạy bảo con, chứ cứ để nó huyên thuyên như thế là không được”. Không ngờ, đầu tháng giêng ông Trai chết thật. Sau chuyện đó cả làng bảo Hằng bị ma ám, nói ai chết là người ấy chết. Người ta cứ nh́n thấy Hằng là tránh xa.
Mọi người trong gia đ́nh Hằng đều đau khổ. Mẹ Hằng là giáo viên dạy giỏi nhiều năm, các phụ huynh đều rất tin tưởng khi con cái họ học lớp bà chủ nhiệm, nhưng biết chuyện của Hằng th́ đều xin cho con chuyển lớp.
Hằng ra sức thuyết phục mọi người rằng cô không bị thần kinh, những chuyện đó là do cô nh́n thấy, nhưng không ai tin. Cha mẹ Hằng đưa cô đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác khám thần kinh, rồi đưa đi gặp hết “cậu nọ, cô kia” cúng bái.
Mặc dù khi đó Hằng có khả năng phán đoán được t́nh trạng sức khỏe, thậm chí cả suy nghĩ của người khác, song Hằng đau khổ đến nỗi chỉ mong quên hết khả năng ấy đi.
Theo lời kể của Hằng, một ngày, trong cơn tuyệt vọng, Hằng ao ước được "nh́n thấy" bà nội và bà ngoại, những người cô rất yêu quư. Thế rồi, kỳ lạ thay, vào ngày giỗ bà nội, Hằng “nh́n thấy” bà nội (bà chết khi Hằng 10 tuổi) về, bế theo một đứa trẻ và dắt theo một đứa nữa.
Hằng nói chuyện với bà, rồi kể cho mọi người nghe. Ông nội nghe Hằng nói liền kể rằng đó là hai đứa con của ông đă mất lúc 8 tháng và 3 tuổi. Lúc này, mọi người mới kinh hoàng nhận ra rằng, Hằng có khả năng đặc biệt.
Ngôi làng Hằng đang sống có ngôi chùa Dầu rất cổ. Khi nhà Trần đánh tan Chiêm Thành, bà Huyền Trân Công Chúa không về Thăng Long mà vào tu ở ngôi chùa này. Sau này gia tộc họ Trần cũng về đây ở, rồi chết đi th́ chôn luôn ở quanh chùa.
Một lần, Hằng vào nhà ông chú ruột chơi rồi bảo rằng, trong vườn nhà chú có bóng người. Nhà chú Hằng ai cũng mắc bệnh kỳ lạ, teo một bên chân, ngoẹo một bên đầu về bên phải, nên ông rất tin lời Hằng nói.
Thế là hai chú cháu đào bới thử mảnh vườn. Không ngờ thấy một lớp ngói đă mục, rồi đến một lớp đất đỏ. Gạt lớp đất đỏ ra th́ thấy lớp quách bằng hợp chất gồm vỏ hến, vôi, mật. Phá lớp này ra th́ thấy cỗ quan tài chạm trổ rất đẹp bằng gỗ ngọc am. Bật nắp quan tài thấy xác ướp người đàn ông. Sau này, các nhà sử học xác định ngôi mộ có tuổi 700 năm.
Chính gia đ́nh Hằng cũng để thất lạc mộ cụ 4 đời. Nhiều lần, bố Hằng nhờ đồng đội về đào bới mà không thấy. Đúng ngày giỗ cụ, Hằng thử đi t́m. Không ngờ, Hằng “nh́n” thấy mộ cụ nằm trên đường đi. Hằng liền rủ mấy người anh ra đường đào.
Mấy anh bảo vệ xă nh́n thấy th́ bảo: “Chết dở thật. Con ông bộ đội rỗi việc đi phá đường”. Hằng khẳng định dưới ḷng đường có mộ th́ mấy anh bảo vệ bảo: “Thế th́ đem cuốc xẻng ra đào thử xem con dở hơi này nó nói có đúng không!”.
Khi đào sâu gần 2m th́ xuất hiện một tấm gỗ có khảm chữ Hán. Hằng liền đem rửa mảnh gỗ đi rồi mang cho ông nội đă 80 tuổi đọc. Ông nội Hằng đọc thấy hai ḍng chữ ở hai mặt tấm gỗ là “Âm thủy quy nguyên” và “Vinh quy bái tổ” th́ lăn ra khóc. Bao nhiêu năm nay đă nhiều đêm ông không nhắm mắt được v́ đă để thất lạc mộ tổ.
Lúc này, mọi người không c̣n nghi ngờ ǵ về khả năng đặc biệt của Hằng nữa. Nhưng bố Hằng, là một cán bộ được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, tính t́nh cứng rắn, chỉ tin vào khoa học nên vẫn chưa tin vào khả năng của Hằng.
Ông bỏ cả việc cơ quan để ở nhà trông Hằng, đuổi hết những người t́m đến “cầu thánh, cầu thần”. Để chứng minh với bố rằng cô không bị thần kinh, không bị hoang tưởng di chứng chó dại cắn, cô xin bố cho đi thi đại học và hứa chắc chắn sẽ thi đỗ.
Để bố tâm phục khẩu phục, Hằng quay ngoắt sang ôn thi khối A, ĐH Kinh tế quốc dân, cho dù năm trước cô thi khối C. Chỉ có 15 ngày ôn thi, kể từ khi xin bố, vậy mà Hằng đă thi đỗ với số điểm khá cao, 24 điểm.
Khi đó, Hằng đă là cộng tác viên của Viện Khoa học thể dục - thể thao. Một số cán bộ có tâm huyết của Bộ VH-TT đă đi theo Hằng để nghiên cứu rất tỉ mỉ về khả năng t́m mộ. Hằng đă nhờ những vị cán bộ này cho người về giúp cô khảo sát lại di tích lịch sử chùa Dầu quê cô có từ đời nhà Trần.
Hằng về, “nói chuyện” với những người xây chùa, tất nhiên là đă chết cách đây 700 năm, trong đó có cả nhũ mẫu của Huyền Trân Công Chúa, là bà Phan Thị Vinh. Người xưa đă kể tỉ mỉ cho Hằng biết ṭa sen như thế nào, bát hương ra sao, có bao nhiêu sắc phong từ các đời vua...
Những ǵ Hằng thu thập đều được các cơ quan quản lư văn hóa xác nhận đúng. Với những tài liệu, hiện vật thu thập được, Pḥng văn hóa đă tŕnh lên tỉnh, tỉnh tŕnh lên bộ và sau đó chùa Dầu được công nhận là di tích lịch sử văn hóa.
Những ǵ Phan Thị Bích Hằng làm được cho đời thực sự trân trọng, không lư lẽ ǵ có thể bác bỏ. Đă có hàng ngàn gia đ́nh t́m lại được người thân, đă có cả ngàn hài cốt liệt sĩ được trở về đất mẹ sau bao nhiêu năm nằm nơi rừng sâu núi thẳm, mà nhiều đồng đội, người thân đi t́m không thấy.
Thậm chí, qua Bích Hằng, lịch sử đă phải viết thêm những trang hào hùng về trận đánh khốc liệt ở cánh rừng K'Nác, huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai. Nơi đây, ḍng Đắk Lốp đă nhấn ch́m 400 thi thể chiến sĩ và cả những chiến công của họ nếu không có nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng vượt rừng, lội suối t́m hài cốt của họ để đồng đội đưa về nghĩa trang liệt sĩ, mang lại niềm an ủi cho các gia đ́nh.
(Theo An Ninh Thế Giới)
|
Quay trở về đầu |
|
|
NguyenBaoTu Hội viên
Đă tham gia: 16 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4
|
Msg 2 of 3: Đă gửi: 16 April 2007 lúc 5:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nho mot nguoi ban cho biet thong tin ve nhung nha ngoai cam tu ngoi sao.net ma Tu* toi da viet duoc bai nay goi cho dai BBC. Nhung bai viet khong duoc post len, cung khong thay hoi am . Xin duoc y kiem dong gop cua moi nguoi.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2007/04/070404 _thichnhathanh_hue.shtml
Thiền sư Nhất Hạnh làm lễ ở Huế
Tôi xin hết ḷng cam ơn đài BBC đă đưa lên những thông tin trong bài viết này . Qua đó tôi có thể nhận ra sự bịp bợm của nhà nước VN là vẫn không thay đổi . Bản thân tôi không biết ông Nguyễn Đắc Xuân là ai, nhưng nếu ông ta "được phép" trả lời với phỏng vấn của quư đài th́ có lẽ ông ta cũng coi như là một phát ngôn viên "không chính thức" cua ĐCSVN về hành tŕnh cầu siêu giải oan cua thiền sư Thích Nhất Hạnh
Theo như ông NDX th́ cuộc cầu siêu giải oan này là một điều mà ĐCSVN muốn làm nhưng " V́ chính trị, nên nhà nước Việt Nam không thể đứng ra làm một lễ ḥa giải được. " . Và như thế một người nổi tiếng trên thế giới như thiền sư TNH , theo như ông NDX nhận xét:" Mà thầy không phải là người b́nh thường; vị trí của thầy c̣n vượt ra ngoài biên giới quốc gia.". th́, cũng theo nhận xét của ông NDX, “Nhưng với tư cách là người Việt Nam, có uy tín, Sư ông đă làm được việc này. Tôi thấy đó là ư nghĩa lớn nhất, và chuyến đi sẽ có ư nghĩa lịch sử đối với dân tộc Việt Nam “
Như vậy thiền sư Thích Nhất Hạnh đă được ĐCSVN, một cách không công khai, đặc biệt kính trọng như một người có uy tín, có tầm cỡ quốc tế, một người phi thường có thể mang lại những đổi mới " có ư nghĩa lịch sử" cho dân tộc Việt Nam .
Nhưng ngay sau đó ông NĐX lại đề cập ngay đến bà Phan Thị Bích Hằng, một nhà ngoại cảm, người mà ông ta cho rằng có thể "gặp được linh hồn người quá cố" . Ông NĐX c̣n nói : "Sự trở về của Thầy Nhất Hạnh và thực tế của các nhà ngoại cảm, hai cái có sự gặp gỡ với nhau"
Đến đây tôi hết sức thắc mắc về chữ "thực tế" trong câu "thực tế của các nhà ngoại cảm" , chữ "thực tế" thường chỉ được dùng khi nào một sự việc đă được minh định hay xác quyết rơ ràng bằng những chứng cớ dựa trên căn bản khoa học . Cho tới nay, các hiện tượng thần giao cách cảm, các khả năng siêu nhiên ở vài trường hợp cá nhân vẫn c̣n là một bí ẩn lớn chưa ai trên thế giới có thể mạnh dạn lên tiếng khẳng định . Vậy mà ông NĐX, chỉ với tư cách là một nhà nghiên cứu văn hóa, đă có thể công khai cho rằng khả năng của các nhà ngoại cảm ở VN là một "thực tế" hay sao ?
Tôi t́m được bài viết về những nhà ngoại cảm ở VN trên website Ngoisao .net http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2007/03/3B9BD809/
th́ được biết có một số người có khả năng "giúp thân nhân liệt sĩ t́m thấy hài cốt" chỉ bằng khả năng thần giao cách cảm, nghĩa là họ có thể "liên lạc" đuợc vói những người đă chết . Họ đă được nhà nước VN cho phép thành lập một hội đoàn có tên là Liên hiệp khoa học công nghệ Tin học ứng dụng ( UIA) .
Cũng theo bài viết về các nhà ngoại cảm th́ “Ở Việt Nam hiện có gần 100 người có khả ngoại cảm, trong đó chỉ có hơn chục người có khả năng t́m mộ thực sự xuất sắc, vẫn làm việc thường xuyên như Nguyễn Thị Nguyện, Phan Bích Hằng, Đỗ Bá Hiệp, Hoàng Thị Thiêm, Vũ Minh Nghĩa, Nguyễn Văn, Phạm Huy Lập, Trần Văn T́a, Nguyễn Văn Liên, Nguyễn Ngọc Hoài… Những trường hợp khác có khả nặng ở những mức độ khác nhau và đang được nghiên cứu nên chưa thể công bố.”
“Mỗi buổi sáng ở UIA, các nhà ngoại cảm thường giúp 7-10 gia đ́nh “nói chuyện” với linh hồn người thân đă khuất bằng cách gọi hồn (áp vong) vào chính người trong nhà, đặc biệt ưu tiên cho người nhà liệt sĩ.”
“Theo ông Khanh, (Ông Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc UIA,) khả năng ngoại cảm thường xuất hiện sau những chấn động lớn về tinh thần hoặc sức khoẻ, ở những người ở ranh giới sự sống và cái chết hoặc chết đi - sống lại (trường hợp của Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Văn Liên…).
http://ngoisao.net/News/Thoi-cuoc/2007/04/3B9BD8D1/
Nếu như thiền sư Thích Nhất Hạnh, một người có tầm vóc quốc tế, có tấm ḷng từ bi bao la, có bề dày tu tập va nhat la co the thay mat DCSVN de giai? oan... về VN lấp ra đàn tràng uy nghi rầm rộ chỉ để "có sự gặp gỡ", chỉ để được so sánh với những người v́ một biến cố nào đó trong đời mà thành ra có được một khả năng siêu nhiên , cảm nhận được quá khứ vị lai giống như nhân vật John Smith trong tac phẩm Death Zone của nhà văn viết truyện kinh dị nổi tiếng Stephen King hay sao ?
Cuối cùng ông NĐX c̣n nói thêm :"Chính Thầy Nhất Hạnh đă nói rơ thế này: Phật giáo như đang hoạt động hiện nay chỉ là cái vỏ, chứ không phải cái ruột. Người Phật tử phải tự ḿnh cầm đuốc soi đường" . Th́ tôi quả thật không biết ǵ nữa . Tôi được nghe những câu trả lời của thiền sư TNH với đài RFI th́ không hề thấy lời tuyên bố nào "xánh rờn" mang tính cách mạ lị, khinh bỉ các giáo phái Phật giáo như vậy .
http://www.langmai.org/ChuyenDiVietNam2007/HTML/traidanchant e/index.htm
Để trả lời câu hỏi : " Thưa thầy, thầy nói về chuyện thống nhất, th́ bây giờ ngay trong giáo hội Phật giáo VN cũng đâu có thống nhất . Vậy theo ư kiến của thầy th́ thầy thấy như thế nào ?"
Thiền sư đă trả lời rằng : “Chúng tôi nghĩ rằng trong tương lai sẽ có những tiến bộ về dân chủ và nhân quyền . Tôi tin chắc rằng trong tương lai thế nào cũng sẽ có nhiều giáo hội . Bây giờ chỉ có một đảng , chỉ có một giáo hội thôi, nhưng mà sau này chắc chắn thế nào cũng sẽ có nhiếu đảng và nhiều giáo hội . Cái đà tiến bộ nó đi như thế . Thành ra vấn đề là nó tới sớm hơn một chút hay chậm hơn một chút mà thôi . Tôi nghĩ rằng có hai giáo hội hay ba giáo hội cũng không sao, giáo hội nào mà tu học cho đàng hoàng mà làm thật sự thành công mà làm mới được đạo Phật và làm cho đạo Phật có thể phục vụ cho thời đại mới th́ giáo hội đó được nhiều người theo . Có sao đâu ! "
Như vậy thiền sư TNH không những không chê trách các hoạt động Phật giáo hiện nay ở VN mà c̣n lên tiếng ủng hộ việc tiến đến đa đảng trong mong muốn một " tương lai sẽ có những tiến bộ về dân chủ và nhân quyền”
Tại sao ông NĐX đă không ǵn giữ sự trong sáng và chân thực của một vị thiền sư mà ở ông đă hết lời ca ngợi như một bực chân tu, một vị á thánh khi thiền sư lên tiếng ủng hộ việc đa đảng, đa tôn giáo ?
Tại sao ông NĐX muốn "thay mặt" thiền sư để nói lên những lời mạ lị các tổ chức tôn giáo Việt Nam thông qua diễn đàn rộng lớn của đài BBC ?
Và sau đó ông NĐX c̣n có thể nói rằng : "Những lư thuyết của Thiền sư Thích Nhất Hạnh có thể đáp ứng nhu cầu tâm linh hiện nay của con người"
Liệu rằng với những thủ đoạn gian manh và xảo quyệt của ĐCSVN nhằm chia rẽ các tổ chức dân quyền và tôn giáo qua những "nhà nghiên cứu" như ông NĐX th́ đời sống vật chất & tinh thần của nhân dân Việt Nam sẽ đi tới những vực thẳm nào ?
E rằng lúc đó Làng Mai của thiền sư cũng được ưu ái "thăm viếng" như Viện Hóa Đạo Và có lẽ lúc đó đời sống tâm linh của người VN sẽ được d́u dắt bằng những hướng dẫn của các nhà "ngoại cảm" dưới sự chỉ đạo của ĐCSVN "quang vinh"
Ghi chu' : Tac pham Dead Zone da duoc dich sang Viet ngu voi ten la "Vung` Chet'" - Dang co ban o cac nha sach tai VN .
Sửa lại bởi NguyenBaoTu : 16 April 2007 lúc 5:16pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
NguyenBaoTu Hội viên
Đă tham gia: 16 April 2007 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4
|
Msg 3 of 3: Đă gửi: 17 April 2007 lúc 4:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cũng xin kể thêm một chút về chuyện của John Smith v́ đây là một truyện nổi tiếng đă được quay thành phim nhiều lần và được dàn dựng thành chương tŕnh TV hằng tuần rất hấp dẫn .
John Smith là một thanh niên với một cuộc đời b́nh thường và có một người hôn thê . Khi anh chia tay với cô th́ bị tai nạn giao thông . Anh bị hôn mê trong nhiều năm liền . Khi tỉnh dậy anh từ từ nhận thấy ḿnh có một khả năng đạc biệt là khi tay anh đụng vào người hay vật th́ anh như nh́n thấy được chuyện ǵ sẽ xảy đến .
Qua nhiều lần , anh kinh hoàng nhận ra rằng anh quả thật có được một loại "công năng đặc dị" . Không phải lúc nào anh cũng "thấy", nhưng khi anh thấy được tương lai thi hầu như đều là những thảm hoạ rất tàn khốc ví dụ như lửa cháy rụi cả một câu lạc bộ với nhiều người bên trong .
Khả năng quái đản này làm cho John vô cùng khổ sở . Mỗi khi "thấy" là một lần anh như "chết" cùng với nỗi thống khổ của nạn nhân . Nhưng mẹ anh an ủi và khuyên John nên chấp nhận định mệnh . Đó là một món quà của thượng đế ban cho John để giúp người cho dù anh se phải chấp nhận "thánh giá" của khổ đau và sự cô đơn vĩnh viễn v́ không có người phụ nữ nào có thể chịu nổi một người chồng "cái ǵ cũng biết" như vậy .
Đoạn cuối của truyện Dead Zone là khi John "thấy" được người sắp sửa đắc cử tổng thống sẽ gây ra một cuộc chiến tranh khốc liệt . Anh đă quyết định lén lút trà trộn và ẩn nấp vào một sảnh đường với mục đích ám sát kẻ tàn bạo trừ hại cho toàn dân .
John Smith của Stephen King la một con người b́nh thường nhưng cuối cùng đă can đảm hy sinh cho tương lai của những người chung quanh . C̣n không biết những nhà ngoại cảm của cả một hội đoàn to lớn kia th́ sẽ như thế nào ???
Sửa lại bởi NguyenBaoTu : 17 April 2007 lúc 4:31pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|