Tác giả |
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 1 of 24: Đă gửi: 21 April 2009 lúc 3:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Xin chào các bạn, Ḿnh muốn giới thiệu với mọi người một môn khí công, một phương pháp tu luyện Tâm, Thân rất tốt đó là Pháp Luân Đại Pháp.
Pháp Luân Đại Pháp là ǵ?
Pháp Luân Đại Pháp (c̣n gọi là Pháp Luân Công, hay c̣n gọi là Đại Pháp) là môn khí công tu luyện bậc cao chiểu theo đặc tính của vũ trụ Chân-Thiện-Nhẫn.
"Tu" có nghĩa là liên tục cố gắng đồng hóa với những nguyên lư của vũ trụ. “Luyện” là chỉ việc luyện tập – 5 bài công pháp dễ học với các động tác nhẹ nhàng và một bài tĩnh công. Tu là các chính yếu; c̣n luyện các động tác chỉ là thứ yếu.
Các nguyên lư của Đại Pháp c̣n tiết lộ một cách sâu sắc và uyên thâm sự thật về Vũ trụ. Theo các nguyên lư đó, các học viên Pháp Luân Đại Pháp có thể đạt đến được cảnh giới rất cao, hiểu thấu được ư nghĩa chân thực của cuộc sống và t́m được con đường để quay về bản nguyên và thế giới chân thực của ḿnh.
Bên cạnh đó, luyện công cũng có một ư nghĩa sâu sắc, giúp giải tỏa được căng thẳng và có thể có những cải thiện lớn về sức khỏe và thể chất.
Thông tin trên trang http://www.falundafa.org/Vietnamese/home.html, các bạn có nhiều thông tin trên trang này,
Một phương pháp tu luyện rất tốt các bạn ạ, Pháp Luân Đại Pháp rất tốt
Thk.
Sửa lại bởi daocuong : 21 April 2009 lúc 3:59am
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 2 of 24: Đă gửi: 22 April 2009 lúc 9:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Của và Đức
Người xưa dạy: “tiền là vật ngoại thân”. Ai cũng hiểu, nhưng ai cũng chạy theo nó. Như thanh niên kiếm tiền để thoả măn ham muốn, thiếu nữ muốn có tiền để làm đẹp và sang trọng, người già chạy theo tiền để được chăm sóc, học giả khao khát tiền v́ tiếng tăm, quan chức hoàn thành nghĩa vụ v́ tiền, v.v. Vậy, mọi người đều chạy theo bạc tiền.
V́ tiền người ta ganh đua và tranh đấu lẫn nhau; người hung bạo mạo hiểm cả tính mạng v́ tiền; kẻ nóng tính viện đến bạo lực v́ tiền; người cả ghen có khi chết v́ tiền trong giận dữ. Nghĩa vụ của lănh đạo và quan chức là đem sự giàu có thịnh vượng đến cho dân chúng, tuy thế khuếch trương chủ nghĩa thờ-tiền là chính sách tồi nhất mà người ta có thể vận dụng.
Giàu có mà thiếu đức sẽ làm tổn hại mọi chúng sinh, trong khi có của lẫn đức là mong muốn của mọi người.Thế nên, người không tích đức sao được phong lưu.
Đức tích lại từ các kiếp trước. Vua, quan, phú, quư đều từ đức mà ra. Vô đức, vô đắc; mất đức tức là sẽ mất tất cả. Vậy ai muốn quyền lực và của cải trước tiên cần phải tích đức. Bằng lao động vất vả và làm việc thiện, người ta có thể thu lấy đức từ quần chúng. Muốn thành tựu,phải lĩnh hội luật nhân-quả. Hiểu được thế th́ dân chúng và quan chức mới biết tự tu thân, phú quư thái b́nh mới thịnh hành thiên hạ.
Lư Hồng Chí
27 tháng Giêng, 1995
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 3 of 24: Đă gửi: 28 April 2009 lúc 8:18pm | Đă lưu IP
|
|
|
một năm đă qua
Thời gian thật không chờ đợi ai cả ,nó tuần tự trôi qua như vô tận không ngừng thuận theo tự nhiên ḥa vào trời đất bao la trong vũ trụ này - một cá nhân khi sinh ra cho đến khi không c̣n nh́n nhận thế gian này nữa quả ngắn ngủi chớp mắt cái đă qua ngay.
khi một cá nhân sinh ra trên đời này - sống cuộc sống này đă là chịu khổ rồi , người ta sống trên đời này là phải chịu khổ ; hoàn trả nghiệp lực luân hồi từ đời này qua đời khác ,luân hồi quay ṿng măi ,với cuộc sống và xu thế xă hội ngày nay ;xu thế đạo đức của con người ta không thuần khiết nữa đă vẩn đục rồi
bản chất con người sinh ra là tốt [ thuần hậu,lương thiện ,chân thật ] nhưng con người ta v́ cuộc sống này ,bát cơm manh áo mà tranh mà đấu ,đến quên cả truyền thống ḿnh ; lên cả đời tạo nghiệp ; con cháu không chỉ bảo đến nơi - chỉ biết đến bản thân ḿnh - rồi lại nhân nào quả đó ,... thiện tai thiện tai
trong Pháp Luân Phật Pháp - Tinh Tấn Yếu Chỉ của Sư Phụ có câu [ Người vô Đức, thiên tai nhân hoạ. Đất vô Đức, vạn vật điêu tàn. ] ; nó thật ư nghĩa biết bao
với con người và xă hội hiện nay ,tương nay là sao đây ; phải làm ǵ đây ; không ai thay đổi được ai hết bản tính thiện của con người ai cũng có ,chỉ là họ có thay đổi hay không
phật pháp tinh thâm ; tu luyện tâm tính bản thân mỗi cá nhân phải tự tu luyện phấn đấu ;tâm tính nâng lên ,người người thiện niệm ; t́nh bằng hữu anh em chân thật ; láng riềng thân thiện ; xă hội thái b́nh ,đất nước phồn vinh,trời đất ổn định .
pháp luân đại pháp - chân thiện nhẫn
thông tin trên trang blog cá nhân http://vietdvc.blogspot.com/
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 4 of 24: Đă gửi: 01 May 2009 lúc 2:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Diễn nghĩa
Khổ cái tâm chí này
Viên măn rồi đắc quả vị Phật,
Lấy đau khổ làm hỷ lạc.
Cái thân này vất vả đâu có đáng kể ǵ,
Tu tâm mới thực khó mà qua nổi.
Cửa ải khảo nghiệm nào cũng phải xông pha hết,
Chỗ nào cũng đầy những ma.
Trăm (rất nhiều) khổ đồng thời giáng xuống,
Xem có thể sống được ra sao.
Nếm trải hết cái khổ trên đời,
Xuất thế ấy là Phật Đà.
17 tháng Chạp, 1976
Trên là bài thơ "Khổ kỳ tâm chí" trong Hồng ngâm I, của Sư phụ.
Sửa lại bởi daocuong : 01 May 2009 lúc 2:54am
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 5 of 24: Đă gửi: 09 June 2009 lúc 3:54am | Đă lưu IP
|
|
|
cái cá tính mỗi người
Chúng ta thường có câu [ cha sinh con trời sinh tính ] bản thân tôi thấy cha mẹ đúng là cho ta cuộc sống này nhưng cũng không khẳng định là trời cho ta cái tính nết ,hết thảy mọi người ai cũng có cha mẹ ,từ khi sinh ra cho tới khi trưởng thành rồi về già vạn người như vậy mà chẳng ai giống ai về h́nh thể ,tính t́nh th́ càng khác biệt nữa ; có thể đó chăng mà chúng ta cứ quen gọi là trời sinh tính ?.
khi một cá nhân nào đó được sinh ra nơi hoang vu,hẻo lánh ,ở những vùng đất rộng lớn ; cũng một cá nhân khác đuợc sinh ra nơi rừng núi , thảo nguyên ; cũng một cá nhân nữa sinh ra nơi đồng bằng ,hiu hiu làn gió mát ,cánh đồng thẳng cánh c̣ ,với ḍng sông trong mát ngay cạnh nhà ,mỗi sáng chiều tối lại rủ nhau bơi lội chơi ;thế cũng một cá nhân được sinh ra nơi chốn thành thị ,xe cộ nhiều ,nhà cao đẹp,mát với gió điều ḥa và nhiều tiện nghi nữa [ có thể nói là không thiết nếu chúng biết và thích ] .Vậy thử hỏi cá tính chúng thế nào ? đó là địa lợi
thế hoàn cảnh sung quanh chúng [ môi trường ] ,gia đ́nh,bạn bè - sự nhận thức của mỗi cá nhân nữa , đó có tác động đến sự h́nh thành cá tính trong chúng ta ?
???
buôn một tư : chứ bấy giời thanh niên ra ngoài đời [ đường ] bạn bè có vẻ ai cũng muốn chứng tỏ ḿnh cá tính ,rất cá tính ,rất lắm lắm đây ,thực mà nói th́ cá tính của mỗi người th́ ai cũng có và không cần biểu lộ hay thể hiện nó tự khắc qua giao tiếp hàng ngày tụ biểu lộ rồi ; thế nhưng cái đẹp đó trong mỗi cá nhân nó lại được thể hiện một cách chẳng thật gọi là tính cách hay cá tính của cá nhân đó ǵ cả ,tôi tự thấy đó là a dua, thích chơi trội ,tự dối ḿnh, giỏi bắt trước ,...
thực tế xă hội phát triển rất cần những thanh niên năng động nhiệt t́nh và sẵn sàng đuơng đầu với khó khăn nhiều thách thức,với những thách thức đó cần có một cá tính mạnh từ nội lực chính ḿnh ,phù hợp với truyền thống , văn bản pháp luật,chính sách của nhà nước -> từ đó mỗi cá nhân trong nước đă có cá tính mạnh rồi nhất nhất mọi người trong nước đều đều như vậy th́ dân tộc đó nhất định có cá tính mạnh mẽ của chính ḿnh.
thông tin trên trang blog cá nhân http://vietdvc.blogspot.com/
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 6 of 24: Đă gửi: 19 June 2009 lúc 9:00pm | Đă lưu IP
|
|
|
suy nghĩ lung tung,mất tập chung và hay nghĩ bậy
Chúng ta có thể tự hỏi bản thân ḿnh trong một ngày có khi nào đó tâm trí có những suy nghĩ lung tung ,một thoáng mất tập trung và một suy nghĩ không hay (đó là một ư nghĩ ) trong tâm các bạn .
Câu trả lời là ǵ ? ,đối với Tôi th́ đúng là Tôi rất tâm tính không tốt với những ư nghĩ không đâu vào đâu cả ,liên miên rất mông lung -> dẫn đến mất tập trung vào những vấn đề cần quan tâm,cứ những lúc yên tĩnh mà nghĩ lại th́ đầy những ư nghĩ không đâu vào đâu xuất hiện ,thật khó có thể bỏ qua và bài trừ những thứ đó trong tâm trí.
Tôi thấy quả thật khó và rất khó thực hiện khi môi trường và nhiều tác nhân xă hội ảnh hưởng tới chúng ta
=> vậy đó là những điều không hay và cần bài trừ nó rồi [ tôi thấy thật không đơn giản ] nhưng cũng không quên dần tống khứ nó ra khỏi tâm trí ,mỗi ngày ,mỗi ngày một ít .
Các bạn có thể hỏi vậy nguyên nhân dẫn đến xuất hiện những hiện tượng trên do đâu ? thực tế nhiều và nhiều lắm ,chỉ là tôi và nhiều người chưa thấy rơ bản chất sự việc mà có những ư nghĩ không tốt -> thật hổ thẹn ,nhưng cũng quyết bài trừ nó .
thông tin trên trang blog cá nhân http://vietdvc.blogspot.com/
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 7 of 24: Đă gửi: 25 June 2009 lúc 10:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trí tuệ Khổng Tử về cách đối xử với người khác
Bài viết của Zhi Zhen
[MINH HUỆ 22-06-2008] Khổng tử đă chỉ ra rằng ḷng tốt là gồm cả hai một tư tưởng chính trị và một tiêu chuẩn đạo đức. Ḷng tốt nhấn mạnh việc chăm lo cho người khác và chú trọng tư tưởng về ḷng trung thành và sự khoan dung tha thứ. Một tư tưởng như vậy đă có một ảnh hưởng sâu rộng đến đạo đức truyền thống Trung Hoa về lương thiện, trung thực, nhẫn nại và khoan dung. Nó vẫn có ư nghĩa sâu sắc trong xă hội ngày nay.
Ḷng chân thành, chân thật là cơ sở nền tảng đầu tiên quan trọng nhất
Một lần khi Khổng Tử đang thảo luận cách đối nhân xử thế với những học tṛ của ông, Zily nói: “Nếu người khác đối xử tốt với con, đổi lại con cũng sẽ đối xử tốt với họ; Nếu họ không tốt với con, con cũng sẽ không tốt với họ.”
Khổng Tử đă luận: “Đây là cách xử thế của những người không tốt.”
Zigong nói: ” Nếu người khác đối xử tốt với con, con sẽ đáp lại tốt với họ; Nếu họ không tốt với con, con sẽ hướng dẫn họ đến cái tốt.”
Khổng Tử đă luận: “Đây là cách xử thế giữa những người bạn.”
Yanzi nói: “Nếu người khác đối xử tốt với con, con sẽ tốt với họ; Nếu họ không tốt với con, con cũng sẽ tốt với họ và dẫn họ đến cái tốt.”
Khổng Tử đă luận: “Đây là cách xử thế trong gia đ́nh và người thân. Nếu các con có thể mở rộng tư tưởng và đối xử với tất cả mọi người trong thế giới này bằng ḷng chân thành, thành thật, nó sẽ thực sự tốt!”
Đối xử với người khác bằng ḷng tốt lương thiện
Yanzi đă hỏi Khổng Tử: “Làm sao con có thể đạt được mục tiêu đối xử với người khác bằng ḷng tốt? con mong ước con có thể làm được việc đối xử với mọi người như nhau bất kể họ giàu hay nghèo; can đảm mà không hiển thị khoe khoang ḿnh dũng cảm; làm bạn chỉ với những người có mục đích cao quư và tránh gian khổ suốt cuộc đời. Điều đó có đúng không?”
Không Tử nói: ” Để là người tốt, một người cần phải tu thân và liên tục nâng cao đạo đức bản thân. Điều mà con nói là tốt. Đối xử như nhau cho dù họ giàu hay nghèo, con sẽ thấy hài ḷng và không bị điều khiển bởi ham muốn dục vọng. Hành xử như nhau bất kể con ở địa vị cao hay là người dân b́nh thường, con sẽ luôn luôn khiêm tốn và lịch sự. Can đảm mà không hiển thị khoe khoang ḷng dũng cảm, con sẽ đối xử với mọi người bằng ḷng kính trọng. Làm bạn với những người có mục đích cao quư và tránh gian khổ suốt cuộc đời, con có thể lựa chọn những người bạn của ḿnh, con sẽ thận trọng trong lời nói và hành động ḿnh. Đây là một mục đích rất tốt!”
Cách cai trị
Qi Gaoting đă hỏi Khổng Tử : “con đă đi một đoạn đường dài và đă trải qua nhiều khó khăn thử thách, mặc quần áo sờn rách và mang quà đến cho thầy, con đến với hy vọng rằng thầy có thể dạy con cách pḥ tá hoàng đế cai trị đất nước.”
Khổng Tử đă nói: “Hăy dựa vào những nguyên tắc luân lư đạo đức và công bằng, Ngay cả khi xúc phạm đến hoàng đế, con cũng không thể từ bỏ sự chính trực và những nguyên tắc đạo đức. Pḥ tá hoàng đế không có nghĩa là làm mọi việc cho hoàng đế, mà là làm việc cho đất nước và cho người dân dưới sự cai trị của hoàng đế. Tóm lại là làm những việc chân chính và pḥ tá hoàng đế truyền bá ḷng tốt lương thiện. Con cần phải đối xử với mọi người bằng ḷng chân thành. Con cần phải làm một tấm gương tốt và ngay thẳng công bằng. Tiến cử những người có khả năng với hoàng đế đồng thời loại đi những kẻ xấu xa; loại bỏ phần xấu ra khỏi bản thân con và cùng với hoàng đế sống theo luật pháp và chuẩn mực đạo đức. Con cần phải thông minh nhưng cẩn thận trong lời nói và hành động; tu thân và dẫn dắt người dân sống theo ḷng tốt lương thiện. Nếu con có thể làm như vậy, con có thể giống như một đạo hữu bên cạnh hoàng đế ngay cả khi con ở cách xa ông ấy ngàn dặm. Nếu không, con không thể làm được điều đó ngay cả khi con ở ngay bên cạnh ông ta.”
Khổng Tử nói rằng một người cần phải tu thân để đối xử tốt với người khác. Đối xử với người khác không phải là mục đích, mà mục đích là thăng tiến bản thân đến một tầng cao hơn. Khổng Tử xem trung, nghĩa, trí và tín là những điều kiện tiên quyết để là một người cao quư. Một người cao quư có thể đạt đến “từ bi” qua tự phê b́nh và đối xử với người khác bằng ḷng tốt và khoan dung. Một người cao quư sẽ duy tŕ đạo đức cao trong bất kể t́nh huống nào và sẽ giữ tâm anh ta trong sạch, đối xử tốt với mọi người và trân quư sinh mệnh. Cho dù họ giàu hay nghèo, anh ta sẽ không bị dao động. Quyền lực và sự ép buộc cũng không ảnh hưởng anh ta được.
Bản tiếng Hán: http://minghui.ca/mh/articles/2008/6/22/180739.html
Bản tiếng Anh: http://clearwisdom.net/emh/articles/2008/7/5/98725.html
Đăng ngày 9-7-2008; Bản dịch có thể được hiệu chỉnh trong tương lai để sát hơn với nguyên bản
Thông tin trên trang, http://minhhue.net/news/2797-Tri-tue-Khong-Tu-ve-cach-doi-xu -voi-nguoi-khac.html
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 8 of 24: Đă gửi: 30 June 2009 lúc 12:37am | Đă lưu IP
|
|
|
http://daiphapinfo.net/news/
Liên kết trên là nguồn tin chính thức của Pháp Luân Công
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 9 of 24: Đă gửi: 06 July 2009 lúc 12:59am | Đă lưu IP
|
|
|
ĐỒ H̀NH PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP
CHÂN THIỆN NHẪN
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 10 of 24: Đă gửi: 14 July 2009 lúc 1:32am | Đă lưu IP
|
|
|
tự tâm sinh bệnh
"sinh lăo bệnh tử" - cuộc đời của bất kỳ một sinh mệnh nào được tính từ khi sinh ra cho đến lúc chết đi [ sinh ra không mang đến ,chết cũng chẳng thể mang theo ] có thể gọi đó là một ṿng sinh tử chăng ?.
các bạn chắc sẽ hỏi " bệnh tật từ đâu tới " ,tôi nói với mọi người rằng ai cũng có bệnh hết ,trong phật giáo họ gọi đó là nghiệp quả ,vậy cũng nói nghiệp từ đâu mà tạo thành trong phật giáo cũng có giải thích là có từ tiền kiếp,hay chính trong kiếp này [ đang sống ] do cá nhân đó làm những việc xấu mà tạo thành nghiệp.
mỗi cá nhân đều có tồn tại trạng thái nghiệp lực đó ,có người ít ,có người nhiều,không ai là không có cả ,trong cuộc sống hàng ngày chúng ta cũng có thể đang tạo nghiệp mà không biết [ không để ư ] chăng ,đó chính là những việc làm hàng ngày của chúng ta .
trái lại với nghiệp lực đó cũng có một trạng thái nữa đó là [ ĐỨC ] Đức là do làm những việc thiện mà có mà tạo thành . Trong phật giáo có giảng " làm việc thiện,chịu khổ được Đức, hoàn trả nghiệp "
một cá nhân nào đó có Đức nhiều hơn nghiệp th́ bạn biết rồi đó [ làm việc thiện có nhiều lợi ích lắm ] ,nếu cá nhân này không chú trọng tới đức,làm việc thiện ,.... th́ Đức của người đó ngày càng vơi đi và nghiệp ngày càng dầy lên - khi nghiệp đă áp đảo đức th́ lúc này là cơ hội để bạn phải trả nghiệp và đó bệnh trong cơ thể mỗi người mỗi khác sẽ có ,và bệnh đó trên mỗi cá thể đó là để cho họ chịu khổ để trả nghiệp,chỉ là sớm hay muộn thôi tùy thuộc vào lượng Đức của họ
tôi nhớ các cụ nhà ḿnh có câu [ tích đức ,góp đức ] cho ḿnh và cho con cháu sau này ,nó thật ư nghĩa ,hết sức thiết thực với truyền thống dân tộc ta từ xưa.
vậy tự tâm sinh bệnh là ǵ ? tôi đuợc biết bệnh của một cá nhân mười phần th́ có tới bẩy phần là tâm bệnh và ba phần là bệnh [ nghiệp ] ,tâm tính và tư tưởng con người quyết định trạng thái tư tưởng của người đó => mỗi cá nhân hăy bài trừ những thứ không tốt,tư tưởng ,tâm tính trong sáng ắt sẽ không bệnh tật ,lo âu,....
chú giải : việc xấu là bao hàm nhiều việc hàng ngày , việc làm ,hành động ,tâm tính ,tư tưởng ,...
việc thiện cũng bao hàm nhiều nghĩa không chỉ là làm việc thiện như bố thí,hỉ,xả ,....
Thông tin có trên trang blog cá nhân,http://vietdvc.blogspot.com/2007_08_01_archive.html
|
Quay trở về đầu |
|
|
PHViet Hội viên
Đă tham gia: 12 March 2006 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 27
|
Msg 11 of 24: Đă gửi: 14 July 2009 lúc 4:14am | Đă lưu IP
|
|
|
đọc ở những cái này chẳng dám học Pháp luân công
1
234
5
6
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 12 of 24: Đă gửi: 14 July 2009 lúc 8:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
PHViet đă viết:
đọc ở những cái này chẳng dám học Pháp luân công
1
234
5
6 |
|
|
Không vấn đề ǵ, điều đó ở Trung Quốc không c̣n nữa rồi, không vấn đề ǵ, bây giờ nhiều người đă biết về Pháp Luân Công rồi.
Hăy học Pháp Luân Công bạn nhé, nó rất tốt.
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 13 of 24: Đă gửi: 20 July 2009 lúc 1:20am | Đă lưu IP
|
|
|
Làm người
Người v́ danh, suốt đời mang thù hận,
Người v́ lợi, chẳng c̣n nh́n nhận sáu thân;
Người v́ t́nh cảm tự t́m đến phiền năo,
Gắng sức đấu tranh với nhau, một đời tạo nghiệp.
Người không cầu danh, thong thả mà tự được,
Người không coi trọng lợi lộc, là người nhân nghĩa;
Người không động t́nh cảm, tâm trong sáng ít dục,
Khéo, thiện tu thân, một đời tích đức.
Lư Hồng Chí
13 tháng Bảy, 1986.
Trên là bài Tố Nhân trong Hồng Ngâm của Sư phụ
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 14 of 24: Đă gửi: 03 August 2009 lúc 11:37pm | Đă lưu IP
|
|
|
Duyên quy về quả vị thánh
Biết bao năm trời t́m thầy,
Một sớm ngày ấy được gặp mặt;
Được Pháp tu luyện trở về,
Viên măn cũng lại tuỳ theo [sự an bài] của thầy.
Lư Hồng Chí
23 tháng Giêng, 1996
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 15 of 24: Đă gửi: 10 August 2009 lúc 5:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Đọc “Tật phong ḱnh thảo”
Phiên âm:
Đọc “Tật phong ḱnh thảo”
Sinh tại khổ nạn trung,
Tranh trát dĩ cầu sinh;
Nhất chiêu đắc Đại Pháp,
Hồi quy bộ biệt đ́nh.
Lư Hồng Chí
2004 niên 7 nguyệt 19 nhật
Diễn nghĩa:
[Cảm tưởng sau khi] đọc “Gió dữ cỏ mạnh”
Sinh ra ở trong [thời] khổ nạn,
Phải cạnh tranh để mà sống;
Một khi đắc Đại Pháp,
Th́ chớ có dừng bước [trên con đường] trở về [nhà].
Lư Hồng Chí
Ngày 19 tháng Bảy năm 2004
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 16 of 24: Đă gửi: 21 August 2009 lúc 9:07pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vứt bỏ chấp trước xuống
Người ở thế gian mê muội nhiều lắm,
Dính mắc vào danh và lợi,
Người xưa thành thật mà lại tốt bụng,
Tâm yên tĩnh đầy đủ phúc và thọ.
Lư Hồng Chí
25 tháng Chạp, 1996
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 17 of 24: Đă gửi: 28 August 2009 lúc 4:48am | Đă lưu IP
|
|
|
cũng một đôi lời
Trước mỗi thông tin, các t́nh huống trong ngày, không hiểu tại sao cái tai nó cứ ngóng lên sau một hồi th́ suy nghĩ lung tung cả, th́ là cái này cái kia, đúng sai, phải trái, cô ấy đẹp cô kia không xinh lắm, cái thằng nọ chơi đẹp, nhưng mà nó cũng,... thế đă đành lại c̣n ra ngoài nữa thẩm ông này bà kia ở tận ban bệ nào đó trong công ty trụ sở ở đâu đó, không ngừng tây du, đông du, châu phi cũng du, luận bàn tới tận sứ của người ta, quả thật người ta cho người này phong phú lắm, thông hiểu lắm.
Tôi thấy làng nhàng bề ngoài th́ thanh lịch, hiểu biết như sĩ điều vậy, ấy mà trong tâm th́ loạn, nó chạy lăng nhăng như con thỏ hoang vậy, đó chính là khoe ḿnh, thực ra chính dối ḿnh dối người đó rồi, nhiều người biết mà vẫn làm, nhiều người vẫn c̣n chưa hiểu ḿnh múa mép những ǵ nữa quả thật buồn lắm. Không may thay cho những người đó lại có kẻ tung hô, hoan hỷ múa cho vui xen kẽ những tiếng cười cứ như tràng pháo vậy.
Khoa học hiện đại phát triển đó là điều không ai phủ nhận, tốt. Nhưng cũng nhiều điều lại ngược lại một hướng nào đó người ta chưa nghĩ tới nó lại đẩy con người ta lùi lại phía sau, đơn cử thế này theo thuyết tiến hóa của đác win, th́ ban đầu sự sống bắt nguồn từ dưới nước sau đó ḅ lên cạn rồi leo lên cây cao, sau đó xuống đất và thành người nguyên thủy sau bao nhiêu tiến hóa trong lao động cải cách công cụ, cũng như sinh hoạt, từ thô sơ nhất phát triển cho tới ngày nay, cũng đều do bàn tay và khối óc con người mà thành,
Ban đầu lom khom xuống đất, bao nhiêu năm ấy lao động hái lượm trồng trọt mà đứng thẳng cho được. Đến ngày nay thử nghĩ lại xem,....
CHúng ta giờ đây ỷ lại vào công cụ lao động quá, đến lao động chân tay chút síu thôi cũng đă không chịu rồi,
Tự nhiên soay vần trong năm là đương nhiên của trời đất vạn vật cũng từ đó mà sinh sôi, tương sinh tương khắc, ấy thế mà người ta lại đang mua hè muốn thành mùa thu cơ, mùa đông lạnh thôi th́ muốn vào tháng ba tháng tư cho ấm, vậy là cái tự nhiên cái ǵ đó khó giải thích của con người bị đảo lộn, ảnh hưởng tới sức khỏe, đảo lộn lại quy luật của tự nhiên, mà ai cũng biết tự nhiên th́ ta có muốn cũng không thay đổi được.
Với t́nh thế đó mọi người lại cứ cho đó là đời sống tiện nghi, hào hứng phấn khởi lắm, quả thật tôi thấy từ một khía cạnh nào đó chúng ta đang hại chính chúng ta, đừng có tự phong cho ḿnh những điều đó, cuộc sống ngột ngạt, xa dời tự nhiên,...; có một điều tôi chưa hiểu về nhiều người nơi thành thị họ biết hay nhiều khi biết rồi nhưng mặc cho gió cuốn mây trôi thôi, là thế này, trào lưu về các vùng ngoại ô, về các vùng quê hẻo lánh mua đất, lập vườn tạo không khí thoáng đạt tự nhiên cùng trời đất. Quả là tuyệt vời; các cửa hàng cũng trang trí theo hướng dân gian, tự nhiên và thân thiện thoảng cảnh thanh b́nh, tự nhiện sưa, ai cũng thích cả,....
Cái cá tính tự nhiên, bản thiện của con người c̣n đó chỉ là họ mải bươn trải với cuộc sống này mà quên đi, nhiều người cuối đời mới hối lại, đúng là quê hương đất tổ. Quê hương là chùm khế ngọt mà,
daocuong
22/08/2009.
Thông tin có trên trang web cá nhân, http://vietdvc.blogspot.com/
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 18 of 24: Đă gửi: 01 September 2009 lúc 9:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
suy nghĩ lung tung,mất tập chung và hay nghĩ bậy
Chúng ta có thể tự hỏi bản thân ḿnh trong một ngày có khi nào đó tâm trí có những suy nghĩ lung tung ,một thoáng mất tập trung và một suy nghĩ không hay (đó là một ư nghĩ ) trong tâm các bạn .
Câu trả lời là ǵ ? ,đối với Tôi th́ đúng là Tôi rất tâm tính không tốt với những ư nghĩ không đâu vào đâu cả ,liên miên rất mông lung -> dẫn đến mất tập trung vào những vấn đề cần quan tâm,cứ những lúc yên tĩnh mà nghĩ lại th́ đầy những ư nghĩ không đâu vào đâu xuất hiện ,thật khó có thể bỏ qua và bài trừ những thứ đó trong tâm trí.
Tôi thấy quả thật khó và rất khó thực hiện khi môi trường và nhiều tác nhân xă hội ảnh hưởng tới chúng ta
=> vậy đó là những điều không hay và cần bài trừ nó rồi [ tôi thấy thật không đơn giản ] nhưng cũng không quên dần tống khứ nó ra khỏi tâm trí ,mỗi ngày ,mỗi ngày một ít .
Các bạn có thể hỏi vậy nguyên nhân dẫn đến xuất hiện những hiện tượng trên do đâu ? thực tế nhiều và nhiều lắm ,chỉ là tôi và nhiều người chưa thấy rơ bản chất sự việc mà có những ư nghĩ không tốt -> thật hổ thẹn ,nhưng cũng quyết bài trừ nó .
[ nhất định ]
thông tin có trên trang web blog cá nhân
http://vietdvc.blogspot.com/
Sửa lại bởi daocuong : 01 September 2009 lúc 9:04pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 19 of 24: Đă gửi: 21 September 2009 lúc 4:52am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi đọc bài viết của tác giả Tiểu Liên, trên trang Chánh Kiến với đường link http://chanhkien.org/2669.html có một đoạn thơ trong bài rất hay và muốn trích đưa lên blog này,
“Xuân hoa thu nguyệt hà thời liễu,
Nhân sanh phồn hoa chi đa thiểu,
Tuế nguyệt du du thiên bách độ,
Công thành danh tựu thân thể khô.
Hà xứ thị vĩnh hằng?
Duy hữu tu luyện phương thành kim cương bất hoại thân!”
Tạm diễn nghĩa:
“Khi hoa xuân tàn và trăng thu lặn,
Sự phồn hoa nơi cơi người c̣n được bao lâu,
Hàng ngàn năm dần dần trôi qua,
Đến khi công thành danh toại th́ thân thể đă khô ṃn.
Cơi vĩnh hằng ở nơi đâu?
Chỉ có cách tu luyện thành thân thể kim cương bất hoại!”
Cảm ơn Tiểu Liên đă có bài viết rất hay về Tu Luyện, xin được trích dẫn bài thơ này.
|
Quay trở về đầu |
|
|
daocuong Hội viên
Đă tham gia: 07 April 2005 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 20 of 24: Đă gửi: 30 September 2009 lúc 4:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Đùa một tí cho vui
nếu có thể gọi thời gian ơi ỏ lại chơi tí hay có thể chậm chạp mà bước cho đỡ mệt
th́ đúng là tuyệt nhất không có ǵ bằng. Tự nhiên tự nhiên và đó là quy luật sinh tồn mà chúng ta ai cũng biết ,thời gian là sự qua lại giữa ngày và đêm và cũng qua mỗi ngày và đêm ấy mà mỗi con người chúng ta cũng một trưởng thành lên hay đúng hơn [ da nhăn lên một ít ] => mọi sinh linh trong thế giới này đều cũng sinh tồn tự nhiên như vậy
Vậy như tiêu đề đă nói thời gian trong ngày chúng ta sử dụng và làm những việc ǵ đây? Tôi thấy nó hơi hẹp nhưng cũng không phải là không đủ [ điều này với mỗi cá nhân sẽ thấy khác nhau ] nhưng cũng chỉ có mười hai tiếng bạn có thể thấy ánh sáng mặt trời thôi
Nói là vậy thôi chứ thu xếp để có thể hoàn thành lượng thời gian trên để không phải [ " nhàn cư vi bất thiện "] th́ không phải ai cũng có thể chắc như thể đóng cây đinh nhỏ được .
Tôi đang tự thấy nếp nhăn mỗi ngày một thêm hơn th́ phải ,hhheee
Thông tin trên web blog http://vietdvc.blogspot.com/
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|