Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 451 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Tản mạn đôi điều về Tŕ tụng Thần chú trong Mật tông Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 1 of 54: Đă gửi: 10 May 2005 lúc 12:35am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Tuy vẫn được gọi là Mật tông nhưng ngày nay có rất nhiều kinh điển sách vở về Mật tông khắp mọi nơi. Ư nghĩa chữ Mật như thế nào th́ xin để dành cho các bậc pháp sư chú giải nhưng vấn đề âm thanh trong việc tŕ tụng thần chú th́ xin mạn phép viết đôi ḍng.

Có lẽ ai cũng biết do ngôn ngữ mỗi dân tộc không giống nhau nên thần chú khi truyền đến dân tộc nào lại chuyển ngữ sang ngôn ngữ dân tộc đó và v́ vậy khi tŕ tụng có sự khác biệt về âm thanh. Điều này ai cũng nhận ra khi được dịp nghe một vị sư Tây tạng, sư Việt nam, sư Nhật bản hay sư Trung Hoa tụng chú.

Vậy âm thanh tŕ tụng khác nhau có ảnh hưởng đến kết quả tŕ tụng không và nếu có th́ âm thanh nào để có thể giúp hành giả "đạt được thành tựu" trong việc tŕ tụng thần chú?

Xin thưa là có. V́ sao? Nếu không sao lại chọn âm thanh này mà không phải âm thanh khác. Ví dụ như chữ "OM" phiên âm sang tiếng Việt lại thành chữ "Úm" nhiều vị phiên âm thành chữ "Án" th́ âm thanh thật sự quá sai biệt làm mất tác dụng của âm thanh. V́ vậy đa số người Việt nam tŕ tụng chú thành tựu là nhờ ḷng tin c̣n âm thanh hầu như không giúp ích được ǵ.

Đức Thích Ca Mâu Ni thành đạo tại Ấn độ và truyền Mật tông tại đó. Chữ "OM" không phải từ khi Đức Thích Ca Mâu Ni truyền mật tông mới có mà đă có trong Ấn độ giáo từ rất lâu. Mật tông được truyền thừa qua Tây tạng là nơi thứ hai và ngày nay trong Phật giáo các vị sư Tây tạng là người tụng thần chú rất chuẩn âm thanh c̣n lại các nước khác như Việt nam, Campuchia, Trung Hoa hay Nhật bổn đều không phát huy được tác dụng của âm thanh trong sự tŕ tụng thần chú. Điều này là một thiệt tḥi rất lớn cho các hành giả Mật tông Việt nam nói riêng.

Rất tiếc rằng cho đến ngày nay các vị truyền thừa Mật tông Việt nam vẫn chưa chú trọng đến vấn đề này. Sự việc này không phải nói ngoa v́ chính các hành giả Mật tông Việt nam (các thầy) cũng tŕ tụng như vậy. Và điều này cũng chứng tỏ rằng sự thành tựu trong giới Mật tông Việt nam thật không đáng kể.

Mong thay các thầy trong giới Mật tông Việt nam với những thành tựu của ḿnh chấn chỉnh lại vấn đề này hầu có thể giúp các hành giả Mật tông sớm đạt đến Pháp thân Phật để có thể lợi ích nhất cho tất cả Pháp giới.

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
thienkhoitimvui
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 November 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2445
Msg 2 of 54: Đă gửi: 10 May 2005 lúc 6:43am | Đă lưu IP Trích dẫn thienkhoitimvui

Thật tốt, bạn đă góp ư kiến.
Tôi cũng mạo muội nghĩ: Chú đa số phiên âm, từ tiếng Phạn hay Pali sang tiếng Hán (không phải âm Hán Việt) là đă có sự biến đổi, nay từ Hán đọc sang kiểu Hán Việt theo lối tŕ tụng VN th́ qua 2 lần fiên âm, thực chất âm thanh đă khác đi lắm. Mà lại không hiểu nghĩa, y như dân Ki Tô Giáo khi trước ở Việt Nam đi lễ nhà Thờ bằng tiếng La - Tinh, cứ y như thần chú bí hiểm không thể nào hiểu được.
Nghe nói bên Nhật người ta có chủ trương dịch Tụng, Chú sang tiếng Nhật (có nghĩa).
Thực ra, vấn đề ko chỉ dừng lại ở Mật tông như bạn đă góp lời, mà Tịnh độ tông ở VN cũng chung t́nh trạng.
Quay trở về đầu Xem thienkhoitimvui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienkhoitimvui
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 3 of 54: Đă gửi: 10 May 2005 lúc 9:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Đúng như các bạn đă nhận xét , khi Mật chú Mật tông bị qua hai lần phiên âm th́ tác dụng về âm thanh mất oai lực gần hết . Các nhà sư và những người học Mật chú mật tông ở miền Bắc thường tụng theo phiên âm chữ Hán nên bỏ rất nhiều thời gian tu luyện mà kết quả thực sự chẳng được bao nhiêu .Trong miền Nam , chúng tôi may mắn được Sư phụ chân truyền cho Mật chú Mật tông trực tiếp bằng tiếng Phạn . Khi mới đọc thường âm thanh không được chuẩn , nhưng đúng như lời Sư phụ chỉ dạy , sau một thời gian tŕ tụng , dần dần như có sự dẫn dắt của đức Phật , âm thanh tŕ tụng càng ngày càng chuẩn và có âm lực mạnh mẽ . Nhớ lời Sư phụ truyền dạy : Học một năm Mật chú Mật tông bằng Phạn tự , bằng mười năm học qua Hán tự . Vài hàng chia sẻ . Thân ái . dienbatn .
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 4 of 54: Đă gửi: 11 May 2005 lúc 12:01am | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

"Rất tiếc rằng cho đến ngày nay các vị truyền thừa Mật tông Việt nam vẫn chưa chú trọng đến vấn đề này. Sự việc này không phải nói ngoa v́ chính các hành giả Mật tông Việt nam (các thầy) cũng tŕ tụng như vậy. Và điều này cũng chứng tỏ rằng sự thành tựu trong giới Mật tông Việt nam thật không đáng kể."

Không biết th́ đừng nên nói hỗn!

"Học một năm Mật chú Mật tông bằng Phạn tự , bằng mười năm học qua Hán tự ."

Avidya!


Sửa lại bởi tieukhong : 11 May 2005 lúc 12:06am
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
jizjaz
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 28 March 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 20
Msg 5 of 54: Đă gửi: 11 May 2005 lúc 4:59am | Đă lưu IP Trích dẫn jizjaz

Em cứ tưởng là khi truyền dạy mật chú, vị thầy phải chứng được câu chú đó rồi mới dạy lại học tṛ chứ.
Mà khi đă chứng được rồi th́ câu chú đó là có thần lực, có cảm ứng, dù cho nó đă được phiên âm lại.

Không biết như thế nào là đúng nhỉ?
Quay trở về đầu Xem jizjaz's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi jizjaz
 
may man
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 374
Msg 6 of 54: Đă gửi: 11 May 2005 lúc 9:02am | Đă lưu IP Trích dẫn may man

Quan trọng hơn hết vẫn là TÍN TÂM SÂU DẦY - HÀNH TR̀ MIÊN MẬT !
    Âm thanh & sắc tướng là phần trợ duyên mà thôi !
Quay trở về đầu Xem may man's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi may man
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 7 of 54: Đă gửi: 11 May 2005 lúc 9:44am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Chú có công năng đưa hành giả đến thẳng pháp thân Phật. Dĩ nhiên chư vị có khả năng truyền thụ câu chú có sở chứng riêng nhưng có rất nhiều sở chứng khác nhau và không bao giờ chứng cùng tột v́ không cùng tột.

Chú là ngôn ngữ liên lạc giữa các cơi với nhau. Phạn âm chỉ tương tự. Người thật chứng được một chú là chứng tất cả chú, không có cao thấp mạnh yếu chỉ tùy bịnh cho thuốc.Không có chuyện đúng tuyệt đối, chỉ là tùy hành giả và tùy thời. Việc truyền thừa chú là tùy căn cơ hành giả mà thầy truyền thừa.

Hành giả Mật tông trước hết phải phát bồ đề tâm (phát như thế nào và bồ đề tâm là ǵ xin chư vị pháp sư chỉ dẫn). Nếu bồ đề tâm chưa phát th́ liền lạc vô ma đạo.

Không phải người tŕ tụng chú là đi trên con đường Phật. Tùy tâm vậy. Bởi vậy phát bồ đề tâm là tối quan trọng. Nếu chư vị chưa được thầy chỉ dẫn phát bồ đề tâm th́ luôn sám hối và cầu gặp thiện tri thức để có cơ hội găp thầy hướng dẫn phát bồ đề tâm trước khi tŕ tụng.

Các cơi giới chỉ nh́n thấy tâm chư vị. Nếu chư vị phát tâm thật sự, các cơi giới đều nhận thấy. Vị thầy cũng phải nh́n thấy chư vị phát tâm hay chưa. Nếu thầy chưa thấy được điều này chưa phải là thầy có đủ khả năng truyền thừa Mật tông.

Tuy nhiên, nếu chư vị có đầy đủ ḷng tin không lay chuyển vào chư Phật dù cho bất cứ điều ǵ xảy ra đi nữa th́ sớm muộn tâm bồ đề cũng khai phát.

Một điều cần nói rơ là trong Mật tông chỉ có thầy t́m đến tṛ. Khi nhân duyên đầy đủ th́ thầy t́m đến. Một trong những nhân khiến thầy t́m đến là ḷng mong muốn thiết tha học hỏi của chư vị. Người học Phật nếu không v́ mục tiêu thành Phật th́ chưa thể học Phật.

Nguyện cầu chư Phật luôn gia hộ cho tất cả chúng sanh.

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 8 of 54: Đă gửi: 11 May 2005 lúc 11:36am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Chào các bạn,

“Niệm bỉ quan âm lực
Chúng oán tất thối tán
Diệu âm Quan thế âm
Phạm âm hải triều âm
Thắng bĩ thế gia âm
Thị cố tu thường niệm
Niệm niệm vật sanh nghi
Quan thế âm Tịnh Thánh” (Diệu Pháp Liên Hoa Kinh Phổ Môn Phẩm)

Diệu âm Phạn khởi từ bản thể thanh tịnh.
Âm Việt, âm Hán, âm Nhật, âm Hàn … khởi từ vọng tưởng.

Tuy Phạn âm lư thanh tịnh, nhưng Thiện Tâm và Tà Tâm đều có dùng như vậy cả hai đều chuyển. Nếu Tâm Tà th́ chuyển Chánh thành Tà.
Việt âm, Hán âm, Nhật âm… nghĩa là từ vọng tưởng chuyển thành Thanh Tịnh – đi từ Tà vào Chánh. Nếu Tà Tâm th́ chuyển Tà thành Tà.

Nhưng nếu cứ chấp Chánh chấp Tà th́ tất cả Kinh Điển Phật được dịch ra các thứ tiếng đều thành không Chánh hay sao ! Như vậy làm sao truyền Pháp được. Âm thanh dầu vi tế đến đâu vẫn c̣n trong ṿng Sắc Tướng và Sắc Tướng là Tướng của Tánh, mà Tánh - Tướng lại không hai, đều chung một Bản thể.

“Quan trọng hơn hết vẫn là TÍN TÂM SÂU DẦY - HÀNH TR̀ MIÊN MẬT ! Âm thanh & sắc tướng là phần trợ duyên mà thôi !”

Tuy vậy cũng nên lưu ư trong Pháp Quán âm có Pháp: Cầu được Phạn tự!

Như vậy: từ Chánh (thanh tịnh) vào Chánh ; từ Tà (vọng tưởng) vào Chánh. Do đó tốc độ có khác nhau, thành tựu có nhanh có chậm.

Vài ḍng suy nghĩ
PV      
            
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
may man
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 374
Msg 9 of 54: Đă gửi: 11 May 2005 lúc 11:41am | Đă lưu IP Trích dẫn may man

..." Nhược dĩ SẮC kiến ngă,
     Dĩ ÂM THANH cầu ngă ,
     Thị nhơn hành tà đạo ,
     Bất năng kiến NHƯ LAI "...
Quay trở về đầu Xem may man's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi may man
 
tieukhong
Hội Viên Đặc Biệt
Hội Viên Đặc Biệt


Đă tham gia: 18 March 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 230
Msg 10 of 54: Đă gửi: 11 May 2005 lúc 4:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn tieukhong

dienbatn
Tôi xin đính chính ư tôi: Chỉ viết riêng cá nhân bạn, không có ư phạm đến thầy của bạn. Lời thầy bạn dạy là từ nghhiệp duyên của bạn. Không phải cho bá tánh. C̣n thầy là c̣n phước của bạn.
tk
Quay trở về đầu Xem tieukhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tieukhong
 
dienbatn
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 June 2003
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 326
Msg 11 of 54: Đă gửi: 11 May 2005 lúc 9:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn dienbatn

Thân gửi Tiểu Không .
dienbatn không có buồn ǵ đâu . Hơn, thua , được, mất trong cơi đời này đâu có nghĩa chi ? dienbatn chỉ viết lại lời Sư phụ dạy , mong rằng ai đó có duyên...
" Ngoảnh nh́n cuộc đời như giấc mộng ,
Được mất , bại thành bỗng chốc hóa hư không "
Thân ái . dienbatn .
Quay trở về đầu Xem dienbatn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dienbatn
 
vic chuo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 25 July 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 69
Msg 12 of 54: Đă gửi: 13 May 2005 lúc 9:23pm | Đă lưu IP Trích dẫn vic chuo

GỬI BÁC PHÁP VÂN,VIC CHUO MUỐN HỎI LÀ TRONG ẤN THỨ HAI CỦA ĐẠI TÙY CẦU BỒ TÁT CÓ TÊN LÀ BỒ ĐỀ TÂM THÀNH TỰU ẤN CÓ NÓI ĐỂ 2 NGÓN GIỮA NƠI HỔ KHẨU.VIC CHUO KHÔNG BIẾT HỔ KHẨU LÀ CHỔ NÀO, XIN NHỜ BÁC PHÁP VÂN CHỈ DÙM
Quay trở về đầu Xem vic chuo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vic chuo
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 13 of 54: Đă gửi: 15 May 2005 lúc 1:25am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Ngay Huyệt Hợp-Cốc, giữa ngón trỏ và ngón Cái.
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
vic chuo
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 25 July 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 69
Msg 14 of 54: Đă gửi: 18 May 2005 lúc 2:41am | Đă lưu IP Trích dẫn vic chuo

XIN CÁM ƠN BÁC PHÁC VÂN NHIỀU,NHƯNG THEO BÁC VIỆC TR̀ MỘT MẬT ẤN CÓ PHẢI THEO QUY TẮC G̀ KHÔNG,HAY LÀ CHỈ BẮT ẤN NHƯ VẬY THÔI.XIN BÁC CHỈ DÙM.
Quay trở về đầu Xem vic chuo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vic chuo
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 15 of 54: Đă gửi: 18 May 2005 lúc 11:06am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Theo kinh điển và mật truyền th́ “tắc mật tùng mật”, “khẩu truyền khẩu – tay truyền tay”. Nếu tự ư tập bắt và hành tŕ th́ theo các bậc Thầy cho biết dễ bị Ma chướng, đây là thuộc về huyền vi - đại khái khó mà được Hộ pháp giúp.
Khi bắt ấn và xả ấn trước bàn thờ nếu không biết cách vô t́nh lại đánh vào các phần vô h́nh, có khi tự ḿnh làm rối loạn Cửu huyền thất tổ. Tôi viết ra điều này không phải là dọa ai cả mà thực chính được nghe các bậc Thầy nói chuyện với nhau.
Tôi c̣n nhớ năm 2000 có một vị Thầy c̣n sống có kể (vị này đă qui Phật năm 2003), có một NI tự học bắt ấn không hiểu sao tự nhiên hai tay dính chặt lại không gỡ ra được, sau phải nhờ vị Chủ tŕ tŕ chú gỡ ra. Và cũng chính vị Thầy đó, khi đang xem quyển kinh Mật có tự tập bắt ấn theo trong sách, tôi nhớ mang máng một ấn ở kinh Đại thừa trang nghiêm bảo vương th́ phải, h́nh như ấn câu triệu quỉ thần – đang thử th́ tự nhiên như muốn trẹo ngón tay út, việc này diễn ra tự tôi chứng kiến lấy .
Vài hàng chia sẻ đến bạn vic chuo   
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
may man
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 374
Msg 16 of 54: Đă gửi: 18 May 2005 lúc 10:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn may man

Chào Bác PhapVan , Bác Vic Chuo& Chư Vị,
Thực hành " Mật Pháp " phải lập ĐÀN PHÁP và phải tuân theo những NGHI QUỸ mà bậc Thầy Mật Truyền cho đệ tử hữu duyên phải tuân thủ .
Bác PhapVan đă nêu rơ trong ư chỉ đầu tiên là :
" TẮC MẬT_TÙNG MẬT " & " KHẨU TRUYỀN KHẨU_TAY TRUYỀN TAY "
. Mặt khác , Pháp Vô Vi c̣n có sự HỘ TR̀ của CHƯ VỊ LONG THẦN HỘ PHÁP , khác với Pháp Tu Hữu Vi ( tự lực ) nên nếu thực hành không theo khuôn phép nhất định của Sư Phụ Mật Truyền th́ không khéo Phước đâu chưa thấy, mà hoạ đă chuôt vào thân hành giả ! Tổn hại về mặt SIÊU LINH khó có thể lường het được !!!
Bác PhapVan nêu ra ví dụ về trường hợp của một Ni Cô nào đó là một trong nhiều trường hợp lâm sàng, để cảnh tỉnh cho các hành giả đang và sẽ di vào thực hành Mật Pháp!
Theo Tôi, chúng ta đừng quá ham thích ' SỰ LINH DIỆU ' mà đốt giai đoạn , đi tắt_bỏ qua các bước nhập môn cần thiết ! Học hỏi là cần thiết . Nhưng khi LUYỆN th́ " KHÔNG THẦY ĐỐ MÀY LÀM NÊN " . Ít nhất là trong vấn đề nầy !
Trân trọng !

Sửa lại bởi may man : 18 May 2005 lúc 10:45pm
Quay trở về đầu Xem may man's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi may man
 
vuithoi
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 April 2005
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 375
Msg 17 of 54: Đă gửi: 19 May 2005 lúc 1:33am | Đă lưu IP Trích dẫn vuithoi

Kính thưa tất cả mọi người,

Khi viết chủ đề này, vuithoi v́ nhưng người tu tập mật tông "có thầy" và cũng chính v́ nghe những cách tụng như thầy tieukhong (xin được gọi như vậy) post mà viết hầu mong mọi người tu tập mật tông rời những cái đă và đang tu tập mà tiến xa hơn v́ vuithoi có duyên được nghe thầy tŕ tụng.

Nhưng chuyện tu mật tông mà không thầy th́ rất dễ lạc đường.

Vuithoi xin kể câu chuyện của chính bản thân ḿnh đă vấp phải và mong rằng chư vị muốn tu mật tông mà chưa có thầy truyền dạy coi đó là bài học để tránh những hậu quả không lường.

Chắc mọi người ai đă vài lần đi chùa đều biết chú đại bi. Vuithoi đă siêng năng theo kinh đại bi mà tŕ tụng suốt 10 năm. Tâm dường như khai mở v́ đọc kinh luật như là hiểu rất rơ ràng và thấu đáo. Ngoài ra c̣n có công năng chữa nhưng bịnh đơn giản cho bản thân, gia đ́nh và bạn bè. Hơn nữa, một số người bị ma nhập không những khi tŕ tụng chú đại bi cho người ta có thể kêu người nhập lên nói chuyện v.v...Nhưng đến một ngày có 6 con quỷ bám theo. Lúc đó vuithoi có một người bạn lớn tuổi (mà thực ra là vị thầy của vui thôi nhưng chưa tới lúc nên vuithoi không biết). Anh ta có thể nh́n thấy rất nhiều cơi giới (lúc đó vuithoi chỉ biết như vậy nhưng đó là do nghiệp lực của vuithoi nên chỉ có biết như vậy) nên vuithoi có hỏi anh ta coi dùm là tại sao tụng chú đại bi mà bị quỷ bám. Anh ta cũng đồng ư và coi vuithoi tŕ tụng và bảo vuithoi rằng khi vuithoi tŕ tụng th́ năng lực (anh ta nh́n thấy được) chuyển đến 6 con quỷ nhưng chúng nó lại tụng chú đại bi và ḥa được lực của vuithoi và đánh trả lại gấp rất nhiều lần. Vuithoi bị bịnh nặng lắm và từ ngày đó chỉ biết sám hối.

Thưa mọi người, tự ḿnh tŕ tụng đến một lúc nào đó cũng sẽ có công năng và sẽ đạt một số thành tựu nhưng sẽ động đến rất nhiều cảnh giới. Tuy chú đại bi rất phổ biến nhưng oai lực không thể nghĩ bàn nếu không có thầy mà tŕ tụng cũng có thể tác họa kinh khủng. Chúng ta đều là phàm phu tục tử nào đâu có biết bao nhiêu trong khi năng lực của chú quá sức to lớn nếu không có thầy hướng dẫn th́ chỉ một niệm tâm sai lệch hậu quả khó lường.

Theo ngu ư của vuithoi th́ nếu chư vị nào muốn tu tập mật tông th́ nên thành tâm sám hối với ḷng mong mỏi được chư thiện tri thức chỉ dạy cách tu mật tông. Khi quư vị sẵn sàng th́ vị thầy sẽ xuất hiện. Trong mật tông tṛ không thể đi t́m thầy. Vị nào gặp thầy trong khi đi t́m là do nhân duyên chín mùi nên thầy xuất hiện.

Mong rằng bài học gần mất mạng của vuithoi là bài học cho những ai muốn tự ḿnh tu mật tông vậy.

Cầu chúc chư vị được chư Phật gia hộ và được gặp thiện tri thức chỉ dạy.

Nguyện cầu tất cả an lành.

__________________
vui thoi ma
Quay trở về đầu Xem vuithoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuithoi
 
may man
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 28 February 2005
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 374
Msg 18 of 54: Đă gửi: 19 May 2005 lúc 4:58am | Đă lưu IP Trích dẫn may man

Rất cám ơn Bác Vuithoi chia sẽ kinh nghiệm lâm sàng của ḿnh cho Chư Huynh Đệ sơ cơ !
Về Chú Đại Bi, Tôi cũng có đứa Cháu v́ nghe nói oai lực tuyệt vời khi tŕ tụng , nên ngày đêm ra sức " công phu " . Nhưng càng tŕ tụng th́ càng bị các phần âm quậy phá nhiều hơn ! Khi có thiện tri thức chỉ điểm , mới ngộ ra là :
Khi tŕ tụng không đúng Nghi Quỹ & không có Sư Phụ Tâm truyền , th́ vô t́nh đụng chạm_gây tổn hại đến họ ! Nên sau đó , Cháu phải sám hối th́ việc ăn ở mới an ổn trở lại .
May Man Tôi cũng xin chia sẽ cùng Chư Huynh Đệ !
Chúc Kiết Tường đến với mọi người!
Quay trở về đầu Xem may man's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi may man
 
phapvan
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 01 March 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 597
Msg 19 of 54: Đă gửi: 19 May 2005 lúc 9:43am | Đă lưu IP Trích dẫn phapvan

Rất mong các Bác và các bạn chia kinh nghiệm để mọi người cùng học hỏi.
Xin cảm ơn!
Quay trở về đầu Xem phapvan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phapvan
 
cu si
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 15 March 2004
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 8
Msg 20 of 54: Đă gửi: 19 May 2005 lúc 2:25pm | Đă lưu IP Trích dẫn cu si

Kính các anh Vui thôi& May mắn,
Tôi cũng tŕ tụng chú Đại Bi nhưng lại không bị những sự kiện tiêu cực như các anh đă từng gặp mặc dầu tôi cũng không được hướng dẫn trực tiếp bởi các vị thầy.Tôi thực hành theo sự khuyến tấn của các vị Thiện tri thức và thường hồi hướng công dức tŕ tụng chú đến cho tất cả chúng sanh trong 3 cơi,6 đường.Theo tôi có lẽ anh Vui thôi dùng chú để đuổi tà ma nên bị chúng trả đũa đó chăng? Thời gian đầu có đêm tôi làm biếng đi ngủ sớm không tŕ chú, tối đó bị nhiều vong linh về lôi kéo, trách oán tôi đành phải tụng chú ngay trong giấc mơ.Giật ḿnh tỉnh dậy thấy hơi ớn nên không dám làm biếng nữa.Có lẽ do tôi thường hồi hướng công đức tŕ tụng chú đến các vong linh chưa được siêu thoát chăng?
Xin chia sẻ kinh nghiệm của ḿnh để cùng nhau học hỏi.
Quay trở về đầu Xem cu si's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi cu si
 

Trang of 3 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 3.8945 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO