Tác giả |
|
vuithoi Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 1 of 7: Đă gửi: 18 June 2005 lúc 6:08pm | Đă lưu IP
|
|
|
Qua một ngày không thấy người em gọi điện như thường lệ, anh Q gọi điện lại nhưng không một ai trả lời. Mấy ngày nay thấy em ḿnh buồn nên anh Q càng sốt ruột. Anh ta lái xe đến nhà người em và bấm chuông. Không một tiếng trả lời. Anh ta cảm thấy có ǵ là lạ. Một cảm giác là lạ rờn rợn người. Anh Q hốt hoảng gọi cảnh sát.
Bầu trời như sụp xuống, anh Q thẩn thờ ngồi phịch xuống ngay bên cửa khi thấy xác người em duy nhất đồng cam cộng khổ cùng ḿnh v́ ba mẹ mất sớm treo lủng lẳng trên trần nhà lúc cảnh sát vừa mở cửa ra.
c̣n tiếp...
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 2 of 7: Đă gửi: 19 June 2005 lúc 3:34am | Đă lưu IP
|
|
|
Một người bạn của anh Q hành tŕ mật tông đă lâu năm và có những sở chứng. Anh Q nhờ người bạn này xem thử thằng em ḿnh đi đâu. Người bạn này nói với anh Q là trong khi anh ta nhập định th́ thấy em anh Q chưa đi đâu cả mà c̣n cảm thấy rất đau nơi cổ họng và cảm thấy rất hối hận. Bạn anh Q có hỏi em anh Q rằng: "Anh không có thân thể th́ lấy cái ǵ mà thấy đau? và dường như em anh Q nhận ra điều ǵ đó.
Anh Q rất thương em ḿnh và mặc dù đă học thiền tông rất lâu nhưng không biết ăn nói sao với người đă chết. Anh Q đành lấy kinh cầu siêu vừa đọc vừa giảng cho em ḿnh.
Ngày hôm sau, người bạn nói với anh Q rằng:"Em anh rất vui và muốn anh giảng thêm về tịnh độ". Anh Q rất ngạc nhiên v́ người bạn này không biết anh ta giảng cái ǵ cho em anh ta nhưng những lời nói của người bạn thật phù hợp v́ trong kinh cầu siêu có đoạn nói đến Tịnh độ.
cón nữa...
Sửa lại bởi vuithoi : 20 June 2005 lúc 3:45pm
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 3 of 7: Đă gửi: 20 June 2005 lúc 4:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn anh Q c̣n nói thêm rằng: trong định em anh có nói:
-Ta đă an lạc. Không cần cúng nữa.
-Sao anh có thể an lạc? Bạn anh Q hỏi
-Khi anh ta thuyết pháp, ánh sáng phát ra. Trong ánh sáng có nghị lực, tuệ lực và từ bi lực đánh vào thức. Thức an trụ nơi pháp ta mới an lạc.
Sau khi nghe bạn kể, anh Q bèn lấy kinh Vô Lượng Thọ để giảng cho em ḿnh. V́ không nói chuyện trực tiếp được với người chết, anh Q lại tiếp tục phương pháp cũ như đă làm với kinh Cầu Siêu. Anh Q lấy tấm h́nh của người em đặt trên bàn và vừa đọc vừa giảng với tất cả tấm ḷng của một người anh và sự hiểu biết.
Tối hôm đó, người bạn vào định và gặp người em anh Q. Người em hỏi:
-Cơi tịnh độ có phải là tưởng không? Pháp là thường hay vô thường? Giải thoát là tự ḿnh hay nhờ nhân duyên?
Bạn anh Q hỏi lại: Anh có cần hộ niệm không?
-Hộ niệm là ǵ? ta không biết nên không biết cần hay không? Em anh Q hỏi lại.
V́ đă về hưu nên có thời gian, anh Q mỗi ngày 5 lần thuyết pháp cho em ḿnh. Đến ngày thiêu xác, bạn anh Q vào định xem. Em anh Q đang đọc:
"Biết tưởng nương tưởng
Biết tịnh độ nương tịnh độ
Biết Phật nương Phật
Chuyển nghiệp thành nguyện
Thành tâm phát nguyện
Văng sanh tịnh độ
Tây phương cực lạc
Nam mô A Di Đà Phật"
Người em ánh sáng rực rỡ. Những vong linh được nghe anh đọc cũng sáng theo.
c̣n tiếp...
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 4 of 7: Đă gửi: 20 June 2005 lúc 5:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tối hôm đó, bạn anh Q vào định gặp em anh Q và hỏi:
-Có phải anh đọc: “Biết tưởng nương tưởng …” ?
-Ừ! Rồi em anh Q đọc lại toàn bộ. Đến câu “Nam mô A Di Đà Phật lặp lại 3 lần rồi nói:
-H́nh như ta không c̣n ở cơi trần nữa. Cơi ta đang ở bây giờ sáng choang. Ánh sáng này giống ánh sáng lúc anh ta thuyết pháp.
Hôm sau, bạn anh Q lại vào định và thấy em anh Q đang niệm:
“Tu viên kiêm biệt
Mật tŕ ngộ tâm”
Tối kế tiếp, bạn anh Q vô định lại thấy em anh Q lẩm bẩm:
“Niệm phật
Niệm niệm Phật
Niệm niệm Phật không c̣n niệm”
Rồi tiếp tục đọc lại: “Biết tưởng nương tưởng ….”
Hôm sau, bạn anh Q vào định. Em anh Q nói rằng:
-Ta đă vào chùa rồi. Khi nào anh ấy thuyết pháp ta sẽ về nghe. Ta cũng hưởng được sự hộ niệm. Nói với những người thân đọc kinh hồi hướng cho ta và tất cả chúng sanh cần về tịnh độ. Cần nhứt là phải hết ḷng thành tâm th́ ta và các chúng sanh khác mới nhận được. Ta cần giúp đỡ. Hăy giúp ta mỗi ngày”
Đêm kế tiếp, bạn anh Q vào định gặp và hỏi em anh Q:
-Tại sao anh vẫn chưa đi được?
-Ta chưa đi dược là v́ chưa đủ phước đức. Ta cần nương những lực của các người có ḷng thành mới dễ đi”
Rồi em anh Q tự đọc:
“Từ đâu đến
Đi về đâu
Từ đâu có
Có ḿnh đâu”
c̣n tiếp....
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 5 of 7: Đă gửi: 20 June 2005 lúc 11:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
Hôm sau, ṿng hào quang của em anh Q rất sáng và cả con người cũng tỏa sáng. Anh ta nói: “Trở về nguồn một là tất cả, tất cả là một”
Xung quanh anh ta toàn một màu trắng trong suốt. Hai vị thầy của bạn anh Q đang dạy em anh Q học. Ba người ngồi tạo thành một h́nh tam giác. Không ai để ư đến bạn anh Q. Hai vị dạy em anh Q:
“Trước hết phải sám hối. Không có một vật nào ngoài tâm. Tất cả cảnh đều do tâm tạo. Tâm bao trùm cả vật và cảnh giới. Không phải vật bao trùm tâm. Nếu chấp vào cảnh vật là hư vọng. Thấy biết phải ly. Tâm phải tự tại. Không bị vật ǵ ràng buộc vào tâm. Tịnh độ cũng là tưởng. Khi chứng được mỗi cơi đều phải ly. Chỉ nương cơi mà tu hành. Khi chấp vào cơi là bị kẹt. Cứ nương cơi từ từ mà đi. Thấy biết ngộ phải ly. Thấy ta cũng là vọng. Thật không có ta. Chỉ nương ta. Ta cho ngươi pháp c̣n phước đức phải tự ngươi làm”
Sáng hôm sau, thầy trụ tŕ nơi chùa để tro cốt làm đàn Địa tạng cho em anh Q và các vong linh. Em anh Q rất cảm động. Anh đến từng người chấp tay để tỏ ḷng cám ơn. Xong anh nói với bạn anh Q:
-cho ta gởi lời cám ơn tới tất cả mọi người. Họ đă giúp đỡ ta quá nhiều. Sau này ta rất bận. Ta phải tập trung để niệm Phật. Không c̣n có dịp để tiếp xúc mọi người. Xin chào tất cả”
Tối hôm đó, một cảnh tượng mới khiến bạn anh Q ngỡ ngàng. Hai vị thầy cùng em anh Q ngồi theo h́nh tam giác niệm Phật liên tục. Các hạt ánh sáng rơi xuống rất nhiều như mưa.
Ngày hôm sau, Một hoa sen búp sừng sững trước mặt. Em anh Q đang ngồi trong đó. H́nh dáng của ba vị to lớn lạ thường. thân h́nh của bạn anh Q cũng lớn lên to bằng ba vị. Toàn thân em anh Q sáng rực rồi phát ra ánh sáng. Tiếng niệm Phật vang rền cả cơi. Lực phát ra từ thân mạnh dần lan tỏa đến thành búp sen. Lực bùng mạnh biến thành những tia sáng màu vàng nhạt lóng lánh. Những tia sáng vàng phát ra đụng vào thành búp sen. Khi ánh sáng tràn đầy trong hoa sen búp, trên đỉnh búp sen phát ra ánh sáng rực rỡ chói chang. Chùm ánh sáng này từ từ lan dần xuống . H́nh tướng em anh Q thay đổi hoàn toàn. Từ mày mắt mũi miệng đền chân tay đều được làm thành bằng ánh sáng vàng. Không c̣n một nét ǵ của thế tục nữa.
c̣n nữa...
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
vuithoi Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 6 of 7: Đă gửi: 22 June 2005 lúc 12:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Ngày tiếp theo,luồng ánh sáng rực rỡ đă lan xuống bao phù 2/3 búp sen. Trong búp là một người có khuôn mặt hiền từ phúc hậu. Toàn thân màu trắng trong được bao phủ bởi một ṿng hào quang màu vàng nhạt. Những hạt ánh sánh từ đâu rơi tới tấp vào búp sen.
Ba ngày sau. Vào buổi trưa. Luồng ánh sáng đă bao phủ đến ¾ búp sen và đang lan dần xuống. đến gốc búp sen th́ lan tỏa rộng ra trông như một cái đế của hoa sen. Một hạt ánh sáng cuối cùng rơi trên đỉnh búp sen tạo thành một luồng ánh sáng cực mạnh từ từ lan xuống theo thành búp sen như một vành đai thật lớn.
Tiếng niệm Phật đột nhiên ngưng bặt. 10 phương thanh tịnh. Hoa sen nở bung ra. Hàng trăm cánh sen xoè ra. Ánh sáng rực rỡ từ các cánh sen lan ra rất xa. Hà sa Thánh chúng đồng xuất hiện từ 10 phương. H́nh dáng các vị giống in như người trên toà sen vừa mới nở nhưng to lớn hơn nhiều và cũng có nhiều kích thước khác nhau. Các vị xuất hiện ở vô lượng vô biên tầng khác nhau chật ních không gian mà không chướng ngại.
Có khoảng 10-14 toà sen to lớn dị thường. Trên ṭa sen đầy ắp ánh sáng, không thấy h́nh dáng của người nào cả. Hai bên của mỗi ṭa sen lớn là 2 ṭa sen nhỏ hơn một chút. Trên hai toà nhỏ này là 2 vị đứng rất trang nghiêm.Ánh sáng của các ṭa sen lớn trong suốt lộng lẫy phát ra hào quang màu vàng rực rỡ hơn tất cả các ṭa sen khác.
c̣n nữa...
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuithoi Hội viên


Đă tham gia: 08 April 2005 Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 375
|
Msg 7 of 7: Đă gửi: 22 June 2005 lúc 11:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chỗ của 2 vị thầy phát ra ánh sáng đồng thời tất cả các ṭa sen lớn cũng phát ra ánh sáng. Các ánh sáng ḥa quyện nhau thánh một. Chỗ hai vị thầy chỉ c̣n lại là một vùng ánh sáng. H́nh dáng 2 vị không c̣n nữa.
Người trong ṭa sen mới nở bước ra 3 bước đồng thời tất cả các thánh chúng cũng rời ṭa sen ḿnh bước ra 3 bước hướng về vùng ánh sáng cùng quỳ xuống đảnh lễ:
-Toàn thể chúng con xin đảnh lễ Như Lai thị hiện!
Đảnh lễ xong, tất cả thánh chúng lui về an tọa trên ṭa sen của ḿnh. Người từ hoa sen mới nở vẫn quỳ như cũ. Từ vùng ánh sáng phát ra giọng nói oai nghiêm và đầy t́nh thương:
-Con nay pháp danh …Nơi đây có chư Phật Bồ tát thuyết pháp. C̣n pháp c̣n phiền năo. Biết bao trùm cái biết, biết không c̣n biết. Pháp bao trùm các pháp, pháp không c̣n pháp.Tâm bao trùm mọi vật, vật không c̣n vật. Sau này thành đạo, lấy tâm làm quốc độ, lấy quốc độ độ sanh.
Vẫn giọng nói oai nghiêm và đầy t́nh thương hướng về phía bạn anh Q:
-Thằng ḅ*! Ta để lại tâm pháp cú cho các ngươi. Phải học pháp bằng tâm. Trong lúc học pháp phải luôn luôn hồi hướng cho tất cả chúng sanh.
Hết!
Note:* thằng ḅ là biệt hiệu của bạn anh Q mà 2 vị thầy gọi trong suốt thời gian dạy anh ta. Hai vị này xuất hiện dưới 2 h́nh dạng khác nhau: một vị dưới h́nh dạng của một đứa trẻ khoảng 7-8 tuổi, vị kia dưới h́nh dạng của một bà lăo ăn mày gớm ghiếc bẩn thỉu.
__________________ vui thoi ma
|
Quay trở về đầu |
|
|