Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 189 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Mười điều tâm nguyện Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
laxanhxanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng
Bị treo Nick

Đă tham gia: 23 May 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 224
Msg 1 of 6: Đă gửi: 17 November 2005 lúc 8:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn laxanhxanh

Laxanhxanh rất gắn bó với Đạo Phật nhưng luôn dành t́nh cảm đặc biệt với Đạo Cao Đài, bởi người Thầy đầu tiên của laxanhxanh là người của Đạo Cao Đài . Hôm nay trong ḷng laxanhxanh cảm thấy rất nhớ người Thầy lâu rồi không c̣n gặp của ḿnh.

Nhân ngày KỶ NIỆM KHAI MINH ĐẠI-ĐẠO TAM-KỲ PHỔ-ĐỘ, laxanhxanh xin chúc Đạo Cao Đài ngày càng phát triển vững ma.nh.


MƯỜI ĐIỄU TÂM NGUYỆN

Điều thứ nhứt Thầy khuyên nên nhớ,

Ḷng trung kiên muôn thuở c̣n nêu,

Dầu ai nặng nhẹ trăm điều,

Quyết không bỏ lư cao siêu của Thầỵ

Nhiều thử thách đang vây con đó,

Nếu ngă ḷng công khó tiêu tan,

Việc chi c̣n ở trần gian,

Là điều huyễn hoặc chớ mang nơi ḷng.   


Điều thứ hai Thầy trông đệ tử,

T́nh bạn bè phải giữ thủy chung,

Luôn luôn tha thứ khoan dung,

Nhủ khuyên nhỏ nhẹ chớ dùng lời thô.

D́u dẫn nhau điểm tô công quả,

Phải thật t́nh với cả chung quanh,

Thiệt tḥi cam chịu đă đành,

Vô vi phẩm vị Thầy dành cho con.   


Điều thứ ba vẹn toàn hạnh đức,

Tuy bán buôn cơ cực tảo tần,

Đổi công nuôi lấy tấm thân,

Đừng ham mến chuyện phi nhân gạt lường.

Dầu bạc vàng đầy rương tràn tủ,

Cuộc trần này chưa đủ con ơi,

Ác gian cũng chỉ một đời,

Thà nghèo trong sạch thảnh thơi linh hồn.   


Điều thứ tư pháp môn quy luật,

Lục, thập trai cố sức trau giồi,

Thịt thà xương máu tanh hôi,

Cỏ cây, rau cải cũng rồi bữa ăn.

Đức từ bi thường hằng thể hiện,

Không sát sanh ḷng thiện ta c̣n,

Lạt chay tuy chẳng ngọt ngon,

C̣n hơn thú vị cơm chan máu hồng.   


Điều thứ năm quyết không hờn giận,

Ghét ganh chi cho bận ḷng ḿnh,

Con xem vạn quyển thiên kinh,

Hiền nhân quân tử rộng t́nh vô câụ

Muôn việc xảy bắt đầu sân nộ,

Là nguyên nhân thống khổ ly tan,

Chơn truyền chánh pháp đạo vàng,

Tập xong chữ nhẫn niết bàn không xạ   


Điều thứ sáu thiết tha Thầy dặn,

Ngày hai thời lẳng lặng công phu,

Việc chi dầu quá cần cù,

Cũng nhơn vài khắc tập tu nguyện cầụ

Khi rảnh việc đồng sâu chợ búa,

Đem sấm, kinh, tự của Thầy ban,

Học cho thông thuộc đôi hàng,

Ngâm nga trong lúc thanh nhàn băn khoăn.   


Điều thứ bảy quyết tăng công quả,

An ủi người già cả ốm đau,

Tùy duyên có thể giúp vào,

Lâm cơn hoạn nạn khi nào cần con.

Phước đức đó vẫn c̣n muôn thuở,

Tuy vô h́nh đừng ngỡ rằng không,

Con ơi trong chốn trần hồng,

Mấy ai nghĩ đến cơi ḷng thanh caọ   


Điều thứ tám lời nào Thầy dạy,

Dầu khổ lao chớ nại công tŕnh,

Biết rằng con phải hy sinh,

Phật Tiên đâu nỡ quên t́nh hay saọ

Đừng chấp việc núi cao rừng thẳm,

Hay là đường muôn dặm xa trông,

Hễ con thề giữ trọn ḷng,

Đương nhiên đắc đạo thoát ṿng tử sanh.   


Điều thứ chín đạo lành căn bản,

Giữ làm sao có bạn không thù,

Từ đây con nhớ rằng tu,

Hạ ḿnh nhận lỗi mặc dù là không.

Lời nói sao ḥa trong hiệp ngoại,

Đừng hơn người nên phải ép ḷng,

Không ham những chuyện mênh mông,

Vừa no đủ ấm đèo ḅng mà chị   


Điều chót hết mười ghi trăm nhớ,

Phật Pháp Tăng con chớ quên ơn,

Gia đ́nh nghĩa trọng nhiều hơn,

T́nh thương xă hội giúp cơn thiết cần.

Ơn tổ tiên dành phần con cháu,

Đó những lời dạy bảo Thầy mong,

Con ơi hăy khá ghi ḷng,

Bấy nhiêu tâm huyết mấy ḍng thi văn.   


Trích lục: TRẦN THẾ DÂN

Quay trở về đầu Xem laxanhxanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi laxanhxanh
 
viewtronic
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 143
Msg 2 of 6: Đă gửi: 17 November 2005 lúc 9:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn viewtronic



Niết bàn tịch diệt không vui
Thà vào địa ngục có người có ta
Niết bàn không có cây đa
Để cho thi sĩ ngẩn ngơ cung Hằng
Niết bàn không có chị Hằng
Để cho chú Cuội ngỡ ngàng ngóng ra
Niết bàn chỉ có ḿnh ta
Thà rằng tất cả vào cùng cho dzui.

                  Tuệ khỉ (hí hi)




__________________
Phiền Năo Không Nhân
Bồ Đề Không Xứ Sở
Quay trở về đầu Xem viewtronic's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi viewtronic
 
laxanhxanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng
Bị treo Nick

Đă tham gia: 23 May 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 224
Msg 3 of 6: Đă gửi: 18 November 2005 lúc 7:06am | Đă lưu IP Trích dẫn laxanhxanh

thơ của viewtronic đọc xong thấy lủng củng

Quay trở về đầu Xem laxanhxanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi laxanhxanh
 
viewtronic
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 143
Msg 4 of 6: Đă gửi: 18 November 2005 lúc 4:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn viewtronic



__________________
Phiền Năo Không Nhân
Bồ Đề Không Xứ Sở
Quay trở về đầu Xem viewtronic's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi viewtronic
 
viewtronic
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 October 2005
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 143
Msg 5 of 6: Đă gửi: 20 November 2005 lúc 10:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn viewtronic

LáXanhxanh nè, tặng em một đóa hoa tư tưởng tuyệt đẹp:

SỰ TÍCH PHẬT A DI ĐÀ

Đức phật A Di Đà là một ngôi giáo chủ trên cơi Lạc Bang, oai đức không cùng, thệ nguyện rất lớn, mở môn phương tiện, độ kẻ chúng sanh ra khỏi Ta bà đem về Tịnh độ.

Trong Kinh Bi Hoa nói rằng: “Về khoảng hằng sa kiếp trước, có một đại kiếp gọi là Thiện tŕ”.Khi ấy tại cơi Tản đề lam thế giới có vua Chuyển Luân Thánh Vương, tên Vô Tránh Niệm, thống lănh cả bốn xứ thiên hạ: một là Đông thắng thần châu, hai là Nam thiệm bộ châu, ba là Tây ngưu hóa châu, và bốn là Bắc cu lô châu, tiếng nhơn hiền đồn dậy bốn phương, đức từ thiện đượm nhuần khắp xứ, nên hết thảy nhân dân ai nấy cũng sẳn ḷng ái kính.

Vua ấy có nhiều người con và có một vị đại thần, tên là Bảo Hải, con ḍng Phạm Chí, rất tinh thông về nghề xem thiên văn.

Ông Bảo Hải lại có một người con trai tướng tốt lạ thường, từ dưới chân lên đến trên đầu đều có ba mươi hai dấu tốt.

Khi con ông mới sanh ra, th́ có các hàng khách tôn quư đem nhiều đồ lễ vật đến dưng cho, nhơn vậy mà đặt tên là Bảo Tạng.

Lúc khôn lớn, th́ Bảo Tạng xem biết việc đời là thống khổ thân mạng lại vô thường, tự nhiên sanh ḷng chán ngán, bỏ cuộc vinh hoa, liền xuất gia tu hành, chẳng đặng bao lâu mà đă thành Phật, hiệu là Bảo Tạng Như Lai, đủ các đạo Pháp nhiệm mầu, thần thông rộng lớn. Khi thành Phật rồi, th́ Ngài dạo khắp các nơi mà hóa độ chúng sanh , có nhiều hàng đệ tử đă chứng đặng quả Thanh Văn, Duyên Giác và Bồ Tát, nên nhơn dân ai nấy cũng sẳn ḷng hoan nghinh.

Có một bữa kia, vua Vô Tránh Niệm nghe Phật Bảo Tạng cùng Đại chúng đến giảng Đạo tại vườn Diêm Phù, gần bên thành, th́ tự nghĩ rằng: “Nay Ta muốn đến chỗ Phật, đặng xem coi giảng Đạo lư ǵ mà thiên hạ tín ngưỡng đông như thế!”

Nghĩ như vậy rồi, vua cùng các vị vương tử, đại thần và quyến thuộc bèn đến vườn Diêm phù lễ Phật vừa xong, liền đi chung quanh ba ṿng, rồi ngồi bên Ngài mà nghe Pháp.

Vua Vô Tránh Niệm xem thấy Đức Bảo Tạng Như Lai khoanh chân ngồi trên bảo tọa có h́nh con sư tử, rất bực trang nghiêm, đủ tướng tốt đẹp, chung quanh thân Ngài có ánh sáng nhiều sắc chói ḷa.

C̣n trong Pháp hội th́ thấy: nào là những người đă xuất gia làm đệ tử của Phật cạo tóc đắp y, nào là những hàng vương tử đại thần mặc đồ anh lạc, nào là cung nga mỹ nữ dung mạo tốt xinh, nào là sĩ, nông, công, thương, áo xiêm chỉnh đốn, kẻ th́ chấp tay ngồi im lặng, người th́ quỳ gối thưa hỏi, xem bộ ai nấy cũng chăm ngó Phật mà nghe Pháp cả.

Vua Vô Tránh Niệm quan sát khắp đủ mọi lẽ, bèn ngắm nh́n thân ḿnh, rồi trở lại ngó Phật, mắt sửng không nháy, ḷng thiệt hoan nghênh, cái tâm niệm tín ngưỡng tự nhiên phát lộ, liền đănh lễ Ngài và đi xung quanh ba ṿng, rồi cũng ngồi xuống một bên Ngài mà chăm nghe lời giảng dạy.

Vua nghe đức Bảo Tạng Như Lai diễn đủ các Pháp, th́ ḷng đă mở thông, căn thân thanh tịnh, rơ đường giải khổ, biết sự làm lành, liền quỳ xuống chấp tay mà thưa rằng: “Bạch Đức Thế Tôn! Nay tôi muốn sắm đủ những đồ ăn uống: áo chăn, mền nệm và thuốc men, đặng dưng cúng cho Ngài và đại chúng luôn trọn ba tháng ở đây mà giảng đạo, xin Ngài từ bi ai nạp”.

Vua Vô Tránh Niệm thấy Phật nhận lời, liền trở về truyền lịnh sắm sửa đủ mọi lễ, cứ đúng buổi mà dưng cúng không hề trễ năi.

Vua lại khuyên bảo các vị vương tử, đại thần, quyến thuộc và nhơn dân rằng: “Các ngươi có biết hay không?

Nay Trẫm đă mở ḷng bố thí, kính thỉnh Đức Bảo Tạng Như Lai và đại chúng đến mà cúng dường trọn ba tháng. Những đồ báu trọng ngon đẹp của Trẫm thọ dụng bấy lâu nay đều đem dâng cúng tất cả. Các ngươi cũng thể theo ư Trẫm xả bớt huyễn tài mà cúng Phật Tăng đặng cầu phước báu”

Cả thảy đều vâng lời vua khuyên, hết ḷng sắm sửa lễ vật mà dưng cúng Phật.

Có một hôm, quan Đại thần Bảo Hải, là phụ thân Đức Bảo Tạng Như Lai, nằm chiêm bao thấy vua Vô Tránh Niệm làm sự bố thí th́ lớn, mà việc cầu phước báu th́ nhỏ. Sự ao ước của vua c̣n thuộc về phước hữu lậu trong cơi nhơn thiên, chưa thoát ra khỏi luân hồi sanh tử.

Vậy nên quan Đại thần chẳng đặng vui ḷng, v́ ư của ông muốn làm sao cho vua phát tâm cầu quả Bồ đề, tu thành Phật đạo mà cứu vớt mọi loài chúng sanh, chớ không muốn cho vua cầu phước báu nhỏ nhen như hàng tiểu dân vậy.

Quan Đại thần suy nghĩ như vậy, bèn đến chỗ Phật Bảo Tạng Như Lai tỏ điềm chiêm bao ấy, và tâu với vua Vô Tránh Niệm rằng: “Muôn tâu Đại Vương! Xin suy nghĩ đến việc này. Về sự sanh tử luân hồi phải bỏ thân này mang lốt khác, nên khó đặng thân người. Nay Đại Vương đă cảm lấy phước báu làm đặng vương thân, thiệt là quí báu biết dường nào! Các Đức Phật tùy cơ duyên của chúng sanh cảm triệu mà ứng hiện ra đời, cũng như bông ưu đàm ứng thời mà nở, thiệt là ít có! Nay Đại Vương gặp Phật xuất thế, th́ phần hân hạnh biết bao! Dứt trừ ḷng dục vọng, làm mọi sự phước duyên, cũng là việc khó mà Đại vương làm đặng như vậy, thiệt là ít ai b́ đặng!

Xin Đại Vương thứ lỗi cho ngu thần hỏi lời này: Ngày nay Đại Vương cúng dường Phật Tăng, dùng phước duyên đó mà cầu nguyện những việc chi, xin cho ngu thần rơ.

Nếu Đại Vương muốn cầu sanh về cơi Trời mà làm một vị thiên tử hưởng sự phước thọ hay là muốn cầu sanh về cơi Nhơn gian làm vua Chuyển Luân, thống lănh bốn châu thiên hạ như ngày nay vậy, th́ cũng c̣n ở trong khổ ải, chớ chưa ra khỏi ṿng sanh tử luân hồi.

Thưa Đại Vương! Hai sự phước báu tôi đă trần tấu đó đều là tướng vô định, đều là sự vô thường, thí như cơn gió thổi, dường tợ đám mây tan, có chắc chắn lâu dài chi đâu mà phải cầu nguyện!

Nếu sanh về cơi Trời, khi hưởng sự khoái lạc mà có tạo ác nghiệp, th́ cũng phải đọa vào địa ngục, đặng chịu khổ. C̣n như sanh về cơi nhơn gian, th́ lại chịu mọi sự khổ năo phần th́ oán cừu gặp gỡ, phần th́ ân ái chia ĺa cái khổ trạng ấy không thể kể xiết.

V́ Đại Vương nhờ nhân duyên tu phước đời trước, nên mới hưởng đặng sự tôn vinh như vầy. Nếu nay Đại vương giữ ǵn giới luật, th́ sẽ đặng phước báu lớn hơn nữa: c̣n như tu học chánh pháp, th́ sẽ thành chưởng trí.

Vậy xin Đại vương nên phát tâm cầu đạo Vô Thượng Bồ Đề, chớ đừng cầu nguyện những việc phước nhỏ nhen như hạng người thường kia vậy.

Vua Vô Tránh Niệm nghe quan Đại thần Bảo Hải khuyến thỉnh như thế, th́ tâm lượng tự nhiên mở rộng, liền đáp rằng: “ Trẫm chẳng cầu những việc như khanh nói đó đâu! Trẫm muốn trăi khắp trong đường sanh tử, làm sự bố thí, tŕ giới, hầu nghe những pháp mầu nhiệm, tu hạnh Bồ Tát và cứu vớt chúng sanh, do nhân duyên ấy mà phát tâm Bồ Đề”.

Đại thần Bảo Hải lại nói rằng: “Bồ đề là một đạo rất trong sạch sáng suốt, rất ngay thẳng chính đáng rất trang nghiêm tốt đẹp, rất rộng lớn cao sâu, khắp cả hư không, trùm cả sa giới rất có oai thần mảnh lực.

Vả lại đạo Bồ đề là hạnh bố thí, sẽ đặng giàu sang, là hạnh tŕ giới, sẽ đặng thanh tịnh, là hạnh nhẫn nhục, sẽ đặng vô ngă, là hạnh tinh tấn, sẽ đặng bất thối, là hạnh thiền định, sẽ đặng vắng lặng, là hạnh Bát nhă, sẽ đặng sáng suốt.

Tu được như vậy mới đến chỗ an lạc và mới chứng đặng quả Niết Bàn. Vậy xin Đại vương nên phát tâm mà cầu đạo ấy.

Vua Vô Tránh Niệm đáp rằng: “Này khanh! Đương thời trung kiếp, mỗi người sống lâu chỉ có tám vạn tuổi mà thôi! Nay Đức Bảo Tạng Như Lai ứng hiện ra đời mà giáo hóa chúng sanh, hoặc có kẻ chứng pháp Tam muội, hoặc có người đặng bực Bồ Tát, hoặc đặng thọ kư làm Phật, hoặc đặng quả báo nơi cơi Nhơn Thiên. Trong hàng chúng sanh có một người nào không trồng căn lành mà Đức Như Lai chẳng nói Pháp đoạn khổ.

Tuy Ngài là phước điền của chúng sanh, song những người không có căn lành th́ Ngài không có thể hóa độ cho dứt đặng mọi sự khổ năo”.

Nay Trẫm phát Bồ đề tâm, tu Bồ Tát hạnh, học đạo Đại thừa, chứng pháp môn rất mầu nhiệm, chuyên làm Phật sự mà giáo hóa chúng sanh. Trẫm muốn cầu làm sao cho khi thành Đạo Bồ đề, th́ Thế giới đặng trang nghiêm thanh tịnh chúng sanh không c̣n có một chút khổ ǵ. Nếu đặng như vậy th́ Trẫm sẽ chứng đạo Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.

Vua Vô Tránh Niệm nói như vậy rồi, bèn đi với quan Đại thần Bảo Hải đến chỗ Đức Bảo Tạng Như Lai, thấy Ngài đương nhập định, lại dùng phép thần thông biến hóa và phóng hào quang sáng suốt, hiện cả mười phương thế giới của Chư Phật ra trước mặt cho chúng hội xem: hoặc có cơi Phật đă Niết Bàn rồi, hoặc có cơi Phật đương Niết Bàn, hoặc có các cơi vị Bồ Tát mới ngồi nơi đạo tràng dưới cây Bồ đề, đương hàng phục chúng ma, hoặc có cơi Phật mới thành đạo và mới nói Pháp, hoặc có cơi Phật thành đạo đă lâu, đương c̣n nói Pháp, hoặc có thế giới toàn là các bực Bồ tát, hoặc có thế giới toàn là những hàng Thinh Văn và Duyên Giác, hoặc có thế giới không có Phật, Bồ Tát, Thinh Văn và Duyên Giác chi hết, hoặc có thế giới đủ năm món ác trược, hoặc có thế giới đủ các thứ trang nghiêm, hoặc có thế giới hèn dơ nhớp, hoặc có thế giới tốt đẹp lạ thường, hoặc có thế giới mà nhơn dân sống lâu vô cùng, hoặc có thế giới mà nhơn dân thọ mạng ngắn ngủi, hoặc có thế giới thường bị tai nạn thủy hỏa, hoặc có thế giới hằng bị tai nạn gió băo, hoặc có thế giới gần thành tựu, hoặc có thế giới đă thành tựu rồi.

Đại thần Bảo Hải thấy vậy, bèn tâu với vua Vô Tránh Niệm rằng: “Nay Đại vương nhờ sức oai thần của Đức Như Lai mà đặng thấy các thế giới, vậy Đại vương phát Bồ đề tâm muốn cầu lấy thế giới nào”

Vua chấp tay mà thưa với Đức Bảo Tạng Như Lai rằng: “Bạch Đức Thế Tôn! Chẳng biết các vị Bồ Tát tu hạnh ǵ mà chiếm đặng cơi Phật tốt đẹp trang nghiêm, tu nghiệp ǵ mà chiếm đặng thế giới xấu xa ác trược.

Do nghiệp ǵ mà đặng thọ mạng lâu dài, tạo nghiệp ǵ mà thọ số ngắn ngủi? Xin Ngài chỉ dạy cho tôi biết mà tu học”.

Đức Bảo Tạng Như Lai nói rằng: “V́ bởi các vị Bồ Tát có sức thệ nguyện, muốn ở cơi thế giới thanh tịnh, không có các điều ác trược, nên sau khi thành đạo được về ở cơi ấy rất trang nghiêm.

C̣n các vị Bồ Tát nào do sức thệ nguyện, muốn ở cơi thế giới ngũ trược đủ sự phiền năo, nên sau khi thành đạo về ở cơi ấy”.

Vua Vô Tránh Niệm lễ Phật rồi lui trở về trong cung, một ḿnh ngồi im ĺm mà suy nghĩ đến sự thệ nguyện của ḿnh, mong cầu cho đặng cơi cực kỳ tốt đẹp, đặng tiếp dẫn chúng sanh.

Suy nghĩ rồi vua bèn trở lại lễ Phật mà thưa rằng: “Bạch Đức Thế Tôn! V́ tôi muốn chứng đạo Bồ đề, nên đem công đức cúng dường Ngài và đại chúng trong ba tháng mà cầu đặng cơi Phật rất thanh tịnh trang nghiêm.

Bạch đức Thế Tôn!

1- Nay tôi nguyện trong khi tôi thành Phật, làm sao đặng một thế giới đủ sự vui đẹp, h́nh dạng nhơn dân trong cơi ấy toàn là sức vàng và không có những đường địa ngục, ngạ quỷ và súc sanh xen ở chung lộn. Hết thảy chúng sanh nơi cơi ấy chẳng khi nào c̣n phải thối chuyển mà đọa vào trong ba đường dử đó nửa, và người nào cũng đủ sáu phép thần thông và căn thân tốt đẹp.

2- Tôi nguyện tất cả chúng sanh được về cơi ấy, đều thành đàn ông tươi tốt vô cùng, không c̣n thọ báo sắc thân đàn bà và cũng chẳng cần có danh hiệu của người đàn bà nữa. Hết thảy chúng sanh khi được về đó, thần thức đầu thai trong bông sen, lúc bông nở ra th́ căn thân xinh tốt, thọ mạng lâu dài, không kể xiết đặng.

3-Tôi nguyện cơi ấy đặng trang nghiêm, cảnh vật thiệt xinh đẹp, không có mọi sự nhiễm trược, hằng có hoa tốt hương thơm mùi bay các hướng.

4- Tôi nguyện cho chúng sanh trong cơi ấy, ai nấy cũng đều đặng ba mươi hai tướng tốt, sáu phép thần thông, trong giây phút dạo khắp các cơi Phật trong mười phương, đặng cúng dường và nghe Pháp, rồi trở về cũng chưa trễ buổi ăn.

5- Tôi nguyện nhơn dân trong cơi ấy đều đặng mọi sự thọ dụng tự nhiên, đúng giờ ăn th́ có đủ các món ngon vật lạ hiện ra trước mắt, c̣n muốn bận đồ ǵ th́ có áo xiêm tốt đẹp hiện ra bên ḿnh, không cần phải sắm sửa như trong cơi nhơn gian vậy.

6- Tôi phát nguyện cầu đặng cơi Phật như vậy, đặng từ rày về sau, đời đời kiếp kiếp, thường tu hạnh Bồ tát, làm sự hi hữu mà tạo thành cơi Tịnh Độ, đến thời kỳ chứng đạo th́ ngồi dưới cây Bồ đề mà thành quả Chánh Giác, phóng hào quang soi các thế giới cho các Đức Phật đều xem thấy, đặng khen ngợi danh hiệu của tôi.

7- Tôi nguyện khi thành Phật rồi, những loài chúng sanh ở trong thế giới khác, đă có tu tập thiện căn, hể nghe danh hiệu tôi mà muốn sanh về cơi tôi, đến khi lâm chung đặng văng sanh, chỉ trừ những người phạm tội ngũ nghịch, tội chê bai các Pháp Đại thừa và phá hư Chánh Pháp mà thôi.

8- Tôi nguyện khi tôi thành Phật rồi, mà có chúng sanh ở các thế giới đă phát Bồ đề tâm, tu Bồ tát đạo, muốn sanh về cơi tôi, th́ đến khi mạng chung, tôi và đệ tử tôi đều hiện thân đến trước mặt người ấy đặng tiếp dẫn.

9- Tôi nguyện khi tôi nhập diệt, trải vô số kiếp về sau những người nữ nhơn ở trong các thế giới nghe danh hiệu tôi mà chăm ḷng vui mến và phát Bồ đề tâm, cho đến lúc thành Phật, cứ cảm báo đặng làm thân đàn ông hoài, chớ không khi nào c̣n mang lấy thân đàn bà nữa.

Bạch Đức Thế Tôn! Tôi nguyện đặng cơi Phật như vậy, chúng sanh như vậy, mọi sự thanh tịnh trang nghiêm như vậy, th́ tôi mới chịu thành Phật.

Đức Bảo Tạng Như Lai nghe vua Vô Tránh Niệm nguyện mấy lời ấy rồi khen rằng: “Hay thay! Hay thay! Đại vương phát nguyện sâu lớn, muốn cơi thanh tịnh. Ḱa Đại vương hăy xem qua hướng Tây, cách trăm ngàn muôn ức cơi Phật có một thế giới gọi là Tôn Thiện Vô Cấu, giáo chủ cơi ấy hiệu là Tôn Âm Vương Như Lai, hiện nay đương v́ các bực Bồ Tát mà giảng dạy Pháp Đại thừa, giáo hóa các người Thượng căn, chứ không diễn thuyết mấy Pháp quyền tiểu”.

Trong cơi ấy cũng không có chúng sanh căn trí Tiểu thừa và cũng không có một người nữ nhân. Nhưng y báo (y báo là cảnh vật) và chánh báo (chánh báo là căn thân) của Phật Tôn Âm Vương Như Lai thiệt thanh tịnh trang nghiêm, rất xứng hiệp với chỗ cầu nguyện của Đại vương đó! V́ Đại vương có thệ nguyện muôn cơi thanh tịnh, nên nay Ta đổi hiệu Đại vương là Vô Lượng Thanh Tịnh.

Khi Vô Lượng Thanh Tịnh măn một trung kiếp, th́ Đức Phật Tôn Âm Vương Như Lai nhập Niết Bàn, Chánh Pháp truyền bá đặng mười trung kiếp. Đến khi diệt rồi, trải qua sáu mươi trung kiếp, th́ cơi Tôn thiện vô cấu đổi tên lại là: Di Lâu Quang Minh có Đức Phật, hiệu là Bất Khả Tư Nghị Công Đức Vương Như Lai, ứng hiện ra đời mà hóa đạo chúng sanh. Sau khi Đức Phật ấy nhập Niết Bàn rồi, trải vô số hằng sa kiếp và vô lượng Phật diệt độ, th́ cơi Di lâu Quang Minh đổi tên lại là: An lạc, đến thời kỳ Vô Lượng Thanh Tịnh chứng quả về cơi đó mà thành Phật th́ hiệu là: A Di Đà Như Lai ( dịch là Vô Lượng Thọ), sống lâu vô cùng, tiếp dẫn vô lượng chúng sanh trong các thế giới về đó, rồi giáo hóa cho thành Phật đạo tất cả.

Vua Vô Tránh Niệm nghe Phật Bảo Tạng Như Lai thọ kư như vậy liền thưa rằng: “Bạch Đức thế Tôn! Nếu ḷng thệ nguyện của tôi quả đặng y như lời thọ kư của Ngài, th́ tôi kỉnh lễ xin nhờ Ngài dùng phép thần thông làm cho các Đức Phật ở trong hằng sa thế giới cũng thọ kư cho tôi như Ngài nữa”.

Vua Vô Tránh Niệm thưa rồi, đương cúi đầu thi lễ, tức th́ mười phương thế giới thảy đều vang động.

Vua ở trong pháp Hội nghe Chư Phật đều thọ kư cũng như lời Đức Phật Bảo Tạng đă nói trên đó, th́ rất đổi vui mừng, liền chấp tay đảnh lễ, rồi ngồi nghe Phật Bảo Tạng thọ kư cho các vị Bồ Tát khác.

Từ đó về sau, vua Vô Tránh Niệm mạng chung thọ sanh ra các đời khác, kiếp nào cũng giữ lời bổn nguyện, tu hạnh Bồ Tát cứu độ chúng sanh, trải vô lượng kiếp quả măn công viên hiện thành Chánh Giác, đến nay đă mười đại kiếp rồi, Ngài ở cơi Cực Lạc Thế Giới bên Tây Phương, đương giảng dạy các Pháp Đại Thừa và hằng tiếp dẫn chúng sanh đem về cơi ấy.


NAM MÔ A DI ĐA PHẬT



__________________
Phiền Năo Không Nhân
Bồ Đề Không Xứ Sở
Quay trở về đầu Xem viewtronic's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi viewtronic
 
laxanhxanh
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng
Bị treo Nick

Đă tham gia: 23 May 2005
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 224
Msg 6 of 6: Đă gửi: 24 November 2005 lúc 2:24am | Đă lưu IP Trích dẫn laxanhxanh

Cám ơn viewtronic,

nói thật th́ là laxanhxanh chưa hiểu được bài này
Quay trở về đầu Xem laxanhxanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi laxanhxanh
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.8530 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO