Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 180 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Thần Chú ! Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
anhkhoi09
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 October 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 63
Msg 1 of 3: Đă gửi: 24 November 2005 lúc 5:01am | Đă lưu IP Trích dẫn anhkhoi09

Tất cả kinh điển của Phật có thể chia làm hai loại: Hiển giáo và Mật giáo. Nhưng kinh sách nào giảng dạy nghĩa lư và phương pháp tu hành rơ ràng, hành giả y theo đó thật hành, sẽ được thành công đắc quả, th́ gọi là Hiển giáo. Trái lại, như các Thần chú, hành giả không cần biết nghĩa lư, chỉ chí tâm tŕ tụng, sẽ được linh nghiệm phi thường, cầu chi được nấy, tuỳ tâm măn nguyện, th́ gọi là "Mật giáo".

Bát Nhă Tâm Kinh, đủ cả Hiển giáo và Mật giáo. Từ câu: "Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm v.v...cho đến câu: "tức thuyết chú viết", là thuộc về Hiển giáo. Từ câu: "Yết đế yết đế " cho đến câu "Bồ Đề tát bà ha", là thuộc về Mật giáo.

Ngài Quán Tự Tại Bồ Tát, trước nói kinh Bát Nhă, giảng giải nghĩa lư rơ ràng để cho người tu hành y theo đó thật hành sẽ đuợc trí tuệ Bát Nhă.

Tiếp theo kinh, Ngài nói thần chú Bát Nhă, để cho người tu hành, chí thành tŕ tụng (không cần biết nghĩa) tâm họ sẽ được định. Nhờ có định mới phát sanh ra Trí huệ và sẽ nhập được Thật Tướng Bát Nhă. Nghĩa là từ văn tự Bát Nhă tiến lên Quán chiếu Bát Nhă, rồi đến Thật Tường Bát Nhă.

Về Thần chú, từ xưa đến nay hầu hết chư Tổ, đều không dịch nghĩa. Bởi các lư do như sau:

1. Thần chú là mật ngữ (lời nói mật) của chư Phật, không phải chúng phàm phu có thể biết được.

2. Thần chú là tên của các vị Thần, đọc đến th́ chư Thần sẽ đến bảo hộ cho hành giả được toại nguyện

3. Thần chú cũng như các mật hiệu của nhà binh, hành giả chí tâm tŕ tụng, sẽ được hiệu nghiệm phi thường.

4. Chữ "Chú" nghĩa là nguyện. Hành giả chí thành tŕ tụng, sẽ được tuỳ tâm mănm nguyện.

Tóm lại, Thần chú Bát Nhă thuộc về Mật giáo, có nhiều lư do không thể phiên dịch được. Người chí tâm tŕ tụng sẽ được lợi ích vô cùng vô tận.




__________________
Vật cùng tất biến,vật biến tất thông !
Quay trở về đầu Xem anhkhoi09's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi anhkhoi09
 
anhkhoi09
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 20 October 2005
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 63
Msg 2 of 3: Đă gửi: 26 November 2005 lúc 4:46am | Đă lưu IP Trích dẫn anhkhoi09

Tụng Kinh, Tŕ Chú, Niệm Phật

A: Kinh thực sự có nghĩa là ǵ hở các bạn? Và tụng Kinh để làm ǵ?

B: Kinh là những lời dạy của đức Phật. Phương pháp chủ yếu của Kinh là khiến ta thay đổi cách nh́n, từ đó dẫn ta tới sự thay đổi về nhân sinh quan và vũ trụ quan. Tụng Kinh là đọc thành tiếng, một ḿnh hay tập thể, để được nghe, được nhắc nhở về những lời dạy đó, để thân tâm được trong sạch, sáng suốt.

C: Tại sao tụng Kinh th́ tâm được trong sạch sáng suốt?

B: Tại v́ Kinh dạy ta nh́n từ chân lư bất biến, nh́n theo cái nh́n của Phật. Xin lấy một ví dụ: Từ lâu chúng ta quen nh́n mọi sự vật, hiện tượng theo cái ưa ghét, lấy bỏ của ḿnh, như: Chim bồ câu đẹp, cú mèo xấu, mùa Xuân ấm tốt, mùa Đông lạnh xấu, thích vui ghét buồn v.v… Phật dạy (Kinh dạy) chúng ta phải nh́n mọi sự vật hiện tượng “như nó đang là” (as-it-is) với tâm b́nh đẳng; không thêm thắt, không khởi tâm ưa ghét hay mong cầu. Như vậy th́ tâm ḿnh thanh tịnh, sáng suốt, không bị ô nhiễm v́ tham muốn hay ghét bỏ. Mà thay đổi cái nh́n tức là thay đổi cách sống, cách suy nghĩ v.v… một sự thay đổi rất cơ bản đối với người mới tu như chúng ta. Do đó, tụng Kinh cũng là một cách học Phật pháp thực hành, cũng thuộc về một nghệ thuật sống sao cho tâm được thanh tịnh.

A: Thật là hay đó! Nhưng mà nhân sinh quan là ǵ? Vũ trụ quan là ǵ?

B: À, xin lỗi, nếu dịch ra tiếng Anh là bạn hiểu ngay. Nhân sinh quan Phật giáo chẳng hạn, là quan điểm của Phật giáo về con người, về đời sống con người v.v…; c̣n vũ trụ quan là quan điểm về thế giới, về vũ trụ, về sự h́nh thành và tan ră của nó. (Nhân sinh quan của PG = Opinion of Buddhism about human life; vũ trụ quan của PG = Opinion of Buddhism about the Universe )

C: Và đức Phật dạy ta những ǵ về nhân sinh quan và vũ trụ quan? Nghĩa là Kinh đă dạy những ǵ?

B: Kinh dạy con người là một tập hợp của 5 uẩn: Sắc uẩn (body), Thọ uẩn (feelings), Tưởng uẩn (perception), Hành uẩn (mental formation) và Thức uẩn (consciousnous). Như vậy, Sắc uẩn là thân và bốn uẩn c̣n lại là tâm. V́ vậy, thân này không chắc thật, sống chết vô thường. Tâm cũng vậy, luôn luôn biến đổi, dao động, khi Ma khi Phật, không đáng tin cậy.

A: Hay ghê! Hèn ǵ hôm bữa đọc bài Kinh ǵ mà có câu “thân như bọt nước, do gió thổi mà thành; niềm vui nỗi khổ của chúng sanh cũng thế, có rồi không. Tưởng th́ như ánh nắng nơi cánh đồng xa kia, nh́n th́ đẹp nhưng đến nơi có khi nắng đă tắt” v.v... ḿnh không hiểu ǵ cả, nay nghe B nhắc lại lời dạy của đức Phật về 5 uẩn một cách rơ ràng ngắn gọn, thật là dễ hiểu.

B: Cảm ơn! Vậy là chúng ta đă nắm được ư nghĩa Kinh là ǵ và đọc tụng Kinh được lợi ích ǵ rồi phải không?

C: Phải rồi, năy giờ chúng ta chưa tụng Kinh mà vẫn thấy rất rơ diệu dụng của Kinh rồi đó, phải không các bạn?

A: Đồng ư, chúng ta có thể đi qua phần thứ hai là Chú rồi. Chú là ǵ? Tŕ Chú là ǵ? Và tại sao ta cần phải tŕ Chú?

B: Chú, tiếng Sanskrit là Dharani, chúng ta thường gọi theo tiếng Tàu là Đà-la-ni, hay chân ngôn (Mantra).

C: Chú, nói đầy đủ là thần chú, là một câu hay một nhóm âm... có sức mạnh thần bí (theo Phật giáo Mật tông).

B: Đúng, thần Chú chứa đựng sức mạnh đặc biệt của vũ trụ hoặc biểu hiện của một khía cạnh nào đó của Phật tánh; đây cũng là một phương tiện trợ giúp tâm thức của hành giả.

A: Nghe nói đọc thần Chú là gây được rung động cùng tần số (frequency) với thần linh phải không?

B: Phải rồi! V́ Đà-la-ni c̣n được coi là “tổng tŕ” nghĩa là thâu nhiếp tất cả - trong một câu kinh ngắn mang sức mạnh siêu nhiên. Ngoài ra, trong ba cửa: Thân, miệng, ư th́ Mantra thuộc về miệng và tác động thông qua luồng âm thanh rung động do sự tụng niệm Mantra phát sinh. Hành giả luôn luôn vừa đọc Mantra vừa quán tưởng một đối tượng và tay giữ một “ấn”. Theo Mật tông Tây Tạng, chức năng của các Mantra tùy theo thứ bậc (cao thấp khác nhau); người tŕ Chú có thể thấy các linh ảnh, có thể tránh những tai họa sắp xảy ra v.v... Người ta thường dùng chữ “không thể nghĩ bàn” để chỉ về những diệu dụng của sự tŕ tụng thần Chú.

A: Các bạn chưa định nghĩa “Tŕ Chú” là ǵ?

B: Tŕ là nắm giữ một cách chắc chắn; tŕ Chú là niệm Chú một cách tinh tấn, và đúng cách như sau:

Lúc đọc Mantra,

Đừng quá gấp rút,

Đừng quá chậm răi.

Đọc đừng quá to tiếng

Đừng quá th́ thầm.

Không phải lúc nói năng

Không để bị loạn động.

C: Đúng rồi đó, mà bạn B này, bạn hay dùng chữ “hành giả”, hành giả là ai vậy?

A: Là người thực hành thiền định, thực hành Phật pháp, người tu tập như chúng ta đây, phải không?

B: Phải rồi, đạo Phật là đạo để thực hành, không phải để thảo luận suông, nên Phật tử chân chính là người biết đem những giáo lư của đức Phật dạy ra thực hành. Ta có thể thực hành bất cứ pháp môn nào (Phật có tới tám vạn bốn ngàn pháp môn!) cũng đều được gọi là “hành giả” để phân biệt với “học giả” - là những người chỉ nghiên cứu đạo Phật, viết về đạo Phật nhưng có thể không phải là Phật tử và không thực hành giáo lư Phật đà.

C: Cảm ơn bạn, vậy bây giờ ta trở lại vấn đề đi, sau khi biết Chú là ǵ, tŕ Chú là ǵ rồi, ta hăy trả lời câu hỏi “v́ sao phải tŕ Chú?” đi!

B: Chú có công năng phi thường như vậy, nên nếu hành giả thành tâm tŕ Chú th́ sẽ thấy được hiệu lực ngay và nhiều lợi lạc không thể tưởng tượng được (nói cách khác là “không thể nghĩ bàn”); các bạn có biết không? Người Phật tử Ấn và Tây Tạng c̣n khắc những câu thần Chú lên các núi đá nữa đó, ví dụ như câu “Om Mani Padme Hum”. Những nhà du lịch (biết về Chú, có thể họ cũng là Phật tử) cho biết khi nh́n thấy câu thần chú này, họ chỉ đọc thầm và quán tưởng ư nghĩa của câu này thôi mà nghe như cả núi rừng đều có tiếng vang dội lại!

C : Tŕnh độ về định của các vị này thật là mạnh quá hở các bạn?

A: Phải rồi! Thật là thú vị! Bây giờ các bạn có thể nói sơ ư nghĩa của các Chú mà anh chị em ḿnh thường đọc tụng như chú Đại Bi, chú Văng Sanh, chú Lăng Nghiêm, chú Chuẩn Đề, chú Cát Tường, chú Thất Phật Diệt Tội v.v... hay không?

C: Ḿnh chỉ biết sơ ư nghĩa chú Đại Bi là do ḿnh được đọc “Đà-la-ni xuất tượng”, trong đó giải thích rằng cứ mỗi âm hoặc mỗi nhóm âm đều là một danh hiệu Phật, Bồ-tát, chư Long Thần Hộ Pháp, Quỷ Thần, hay Càn-thát-bà v.v... đại ư là tất cả những vị đó đều hứa bảo hộ, che chở, giúp đỡ cho hành giả được thân tâm an lạc, tai nạn tiêu trừ để có thể tinh tấn tu hành đạo giải thoát. Nhưng mà nhớ là họ chỉ bảo hộ ḿnh làm việc Đạo, lợi ích cho ḿnh và cho mọi người chứ c̣n nếu làm việc hại người th́ họ không giúp đâu đó nha!☺☺!! Bạn B chắc c̣n biết ư nghĩa các Chú khác, nói cho chúng ḿnh nghe đi!

B: Chú Văng Sanh có hiệu lực giúp hành giả sám hối chân thật, để tội chướng, nghiệp chướng được tiêu trừ tận gốc rễ, sớm ngày văng sanh về cơi Tây phương Cực Lạc. Chú Lăng Nghiêm th́ giúp hành giả trí tuệ tăng trưởng, vượt thắng những chướng ma bên ngoài và cả bên trong ḷng ḿnh để thân tâm an lạc, không bị ràng buộc vướng bận vào ái dục. Tôi nhớ trong kinh Lăng Nghiêm, lúc ngài A-nan gặp nạn Ma-đăng-già, đức Thế Tôn sai ngài Văn Thù đem thần Chú đi cứu A-nan, không biết có phải là thần Chú này không. Chú Chuẩn Đề được xem là thần Chú diệt trừ tà ma, quỷ quái v.v... không chỉ bên ngoài mà c̣n những thứ ma dễ sợ nhất, khó trừ nhất vẫn là năm mươi mấy thứ ma ở ngay trong tâm ḿnh: Ma lười biếng, ma ngă mạn, ma đố kỵ, ma sân hận, ma si mê v.v... (đức Phật đă giảng rơ ràng trong kinh Lăng Nghiêm). Chú Cát Tường có hiệu lực giúp thân tâm an lạc, tai nạn tiêu trừ hay tránh xa, ngày đêm an lành gặp mọi điều may mắn.

A: C̣n “Thất Phật diệt tội chân ngôn” là sao? Có ư nghĩa ǵ?

B: Đó là thần chú gồm tên bảy vị Pháp vương có công năng giúp hành giả trong việc chuyển hóa tâm thức, chân thành sám hối những tội nghiệp lớn nhỏ trong nhiều đời nhiều kiếp để có thể diệt trừ những tội lỗi đă tích tụ từ ngàn xưa do vô minh gây ra. Ngoài ra, có nhiều chân ngôn như chân ngôn của Bồ-tát Quán Thế Âm “Om Mani Padme Hum” (chúng ta thường nghe Tàu phiên âm “Án Ma Ni Bát Di Hồng” đó). Thần chú này chỉ có sáu âm nhưng có công năng diệt trừ sáu cảm giác độc hại, đă kéo chúng sanh vào sáu nẻo luân hồi; làm trong sạch hóa (purify) tâm ta. Sáu độc đó là: tham, sân, si, ngă mạn, đố kỵ, ái dục - thần chú có năng lực chuyển hóa chúng trở về trạng thái thanh tịnh ban đầu của chúng. Đó là lư do tại sao có người cảm nhận được một cách sâu sắc năng lực siêu phàm đến nỗi họ phải khắc lên núi đá như đă kể hồi năy cho các bạn nghe.

A: Thiệt là hay quá! Thế các bạn có kinh nghiệm ǵ trong việc tŕ Chú không? Kể cho ḿnh cùng nghe đi!

C: Ḿnh thấy tŕ Chú giúp ḿnh có định lực mạnh hơn rất rơ. Nhờ chú tâm cao độ để đừng “ăn” mất chữ, đừng nhầm lẫn đoạn trên với đoạn dưới v.v... ḿnh dần dần luyện được sự nhất tâm; khi tŕ Chú, ḿnh không nhớ nghĩ những chuyện đời thường. Nói cách khác, tâm ḿnh không “bay nhảy” như khỉ, như vượn được nữa.

B: Ngoài ra, nhiều khi tŕ Chú sẽ giúp ḿnh vượt qua những trở ngại (về tâm) một cách đáng ngạc nhiên. Hồi đó, ḿnh bắt chước đức Thế Tôn rải tâm từ ra cho mọi loài chúng sanh; bắt đầu bằng cách rải tâm từ đến những người thân, bà con, bạn bè... nhưng ḿnh gặp chướng ngại khi nghĩ đến những người “dễ ghét”!☺☺!! Ḿnh cảm thấy rất xấu hổ khi biết nguyên nhân của chướng ngại này; nhưng ḿnh vẫn thực tập. Cho đến một hôm, ḿnh thấy “đối tượng” đó không c̣n “dễ ghét” nữa và tâm ḿnh bằng ḷng rải tâm từ đến đối tượng ấy. Từ đó, ḿnh cảm thấy rất rơ diệu dụng của Kinh, Chú, cũng như diệu dụng của sự thực hành tụng Kinh, niệm Phật, tŕ Chú đó các bạn ạ! Đến nay ḿnh cảm thấy rất hạnh phúc là ḿnh đă tiến bộ, ḿnh không c̣n thấy ai “dễ ghét” hết, hay nói cách khác ḿnh có thể “yêu thương tất cả” - tất nhiên là ở mức độ thấp nhất, cho nên ḿnh c̣n phải tu tập nhiều nhiều.

A: Chết, chúng ḿnh c̣n một phần nữa, đó là “niệm Phật”. Pháp môn này th́ ḿnh cũng hiểu và thực hành hằng ngày; ḿnh nói các bạn nghe thử có phải không nha! Niệm Phật là tưởng nhớ đến Phật, h́nh dung tướng mạo trang nghiêm của Phật, các đức hạnh của Ngài (từ bi, trí tuệ, tinh tấn, thanh tịnh, hỷ xả) để noi theo gương sáng của Ngài và làm hiển hiện vị Phật ở trong tâm ta (Phật tánh) một ngày gần đây.

C: Đúng rồi đó, niệm Phật cũng giúp ta thanh lọc tư tưởng. Trong khi niệm Phật, nhớ nghĩ đến danh hiệu của Ngài, ta không c̣n để tâm “niệm ma” nữa (ma là ma trong chính nội tâm ḿnh, ma tham sân, ma si mê, ma ngă mạn, ma đố kỵ, ma ích kỷ v.v... là những “con ma” đáng ghê sợ nhất). Các bạn thường niệm danh hiệu các đức Phật hay các vị Bồ-tát nào?

B: Niệm danh hiệu đức Phật hay Bồ-tát nào cũng được, điều cần thiết là phải thành tâm, chú tâm theo dơi từng chữ, từng âm trong câu niệm, ví dụ “Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật” hay “Nam mô Đại bi Quán Thế Âm Bồ-tát” v.v... Lúc niệm danh hiệu đức Bổn sư, hành giả quán hạnh tinh tấn của Ngài; lúc niệm danh hiệu Bồ-tát Quán Thế Âm, ta chiêm ngưỡng hạnh từ bi của Ngài và cố gắng noi theo. Người tu pháp môn Tịnh Độ th́ niệm danh hiệu đức Phật A Di Đà cầu văng sanh; người muốn mong cầu thoát khỏi một căn bệnh hiểm nghèo th́ cầu đức Dược Sư; cũng có người muốn niệm danh hiệu đức Phật Di Lặc v.v... Một cách tổng quát, chúng ta có thể niệm hồng danh của bất cứ vị Phật hay vị Bồ-tát nào, chỉ cần phải nhất tâm niệm Phật, đừng để cho tâm khởi lên một ư niệm ǵ ngoài câu niệm Phật.

A: Điều này mới thật là khó đó!

C: Tất nhiên rồi! Có như vậy th́ ba nghiệp (thân, miệng, ư) mới không c̣n tác hại người khác, nghĩa là ba nghiệp được thuần thiện, thuần lành.

B: Nhưng thật không phải dễ đâu nha! Sử dụng ba nghiệp sao cho đạt đến chỗ “bất hại” (không có khả năng làm hại ai cả) th́ đó đúng là một nghệ thuật sống cao thượng đáng khâm phục.

A: Bạn có thể nhắc lại cho ḿnh biết tại sao cần phải niệm Phật không?

B: Niệm Phật là nhớ nghĩ đến hạnh lành của chư Phật và chư Bồ-tát, là “cột” cái tâm lại nơi tiếng niệm Phật, không để nó chạy lang thang như con trâu chạy lung tung đạp nhằm lúa mạ của người ta, đem đến khổ đau phiền năo cho ḿnh và cho người. Như vậy ḿnh luôn sống trong chân lư, tâm ḿnh an trú trong chân lư, nghĩa là ḿnh có an lạc và làm cho mọi người chung quanh đều an lạc.

C: Vậy là cả ba thứ tụng Kinh, tŕ Chú và niệm Phật đều giúp hành giả phát triển định lực cả phải không?

B: Đúng thế, ngoài ra tụng Kinh, tŕ Chú và niệm Phật c̣n giúp ta thanh tịnh tâm ư, cho ta những kinh nghiệm quí báu về nội tâm của ḿnh. Chúng ta không thể nào hiểu được những điều này nếu chúng ta không thực hành.

C: Phải rồi, không những thực hành các pháp môn này, ta c̣n phải thực hành những lời Phật dạy trong Kinh nữa nha! Nếu không, chúng ta sẽ biến thành những con vẹt đó.


__________________
Vật cùng tất biến,vật biến tất thông !
Quay trở về đầu Xem anhkhoi09's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi anhkhoi09
 
QuangQuy
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 11 May 2004
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 410
Msg 3 of 3: Đă gửi: 28 November 2005 lúc 9:44pm | Đă lưu IP Trích dẫn QuangQuy

Cám ơn bạn đă đăng tải bài viết rất hay!
Quay trở về đầu Xem QuangQuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi QuangQuy
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 3.8672 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO