Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 232 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 Tử Vi Lư Số : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: "ĐỌC’ HUYỀN THOẠI CHIA CON BẰNG ĐẠO TỰ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
thangcutang
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 03 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 169
Msg 1 of 1: Đă gửi: 20 March 2006 lúc 11:53pm | Đă lưu IP Trích dẫn thangcutang

“ĐỌC HUYỀN THOẠI TIÊN RỒNG CHIA CON BẰNG ĐẠO TỰ”
(Bài lượt trích từ: “Đọc Tiên Rồng Chia Con Bằng Tranh và Bằng Đạo Tự” của TĐ Nguyễn Việt Nho)
     
Văn hóa Việt ngoài việc dung ngôn ngữ qui ước của “thế gian pháp” c̣n sử dụng một thể loại chữ đặc biệt mà tôi gọi là “Đạo tự” để dẫn vào Đạo, là con đường biến dịch của sự vật mà ngôn từ th́ hoàn toàn bất lực. Ngôn từ chỉ có khả năng mô tả hay nói về sự vật mà không thể làm cho sự vật hiển hiện ra như chính nó, ngược lại Đạo tự th́ làm được việc nầy.
Đạo tự xuất hiện dưới hai dạng thức: Thứ nhất, dưới dạng chữ ṇng nọc. Ṇng là ṿng tṛn, có tượng h́nh bộ phận sinh dục giống cái như là con 0 trong hệ điện toán hay nhị phân (digital), mang tượng h́nh và tượng ư của thuộc tính âm. Nọc có h́nh dạng cái cọc hay con C… của giống đực, là loại chữ chỉ h́nh và tính Dương. Chữ ṇng nọc có sẵn trên trống đồng và được Bác Sĩ Nguyễn Xuân Quang viết trong Hừng Việt, dùng chúng để giải thích trống đồng và xem trống đồng như một loại “Sử đồng”, hay “Đồng Sử”.
Loại chữ “Đạo tự” thứ hai là chữ “chân chim”, tức chữ viết dưới dạng hào Dịch, để h́nh thành Bát Quái (mà nơi trang 61 của Một Cơn Gió Bụi của Trần Trọng Kim nói là chữ tối cổ của ta) và 64 quái Dịch.
Bài “ĐỌC HUYỀN THOẠI TIÊN RỒNG CHIA CON” của tdnguyenvietnho, khá dài, chia huyền thoại ra làm 2 phần: Phần một giải thích huyền thoại bằng đồ h́nh và qua đó nêu lên ư nghĩa và lư tính Tiên Rồng hay Âm Dương. Phần hai: giải thích các con huyền số 100, và 50 chứa trong huyền thoại. Bài viết được minh họa dưới dạng tranh vẽ (đồ h́nh) mà thangcutang tôi không biết cách đưa nó lên mạng nên đành viết tóm lượt, và chỉ trích phần đọc huyền thoại giải bằng Đạo tự để hiểu tại sao 100 con của Tiên Rồng toàn là trai và tại sao nói “50 con theo Cha xu61ng biển”, và “50 chục con theo Mẹ lên núi” mà không phải con số nào khác và với ngụ ư ǵ? rồi, để từ đó sửa sai những hiểu sai về huyền thoại cũng như để khuyến cáo nên cẩn thận cho những ai có ư định đổi một số lời hay một số con số chứa trong huyền thoại được xem như là những huyền tư và huyền số.
…………..
Dùng tượng h́nh thay lời để hiểu ư là đi theo tiến tŕnh Dịch lư: “bỏ lời lấy tượng và bỏ tượng lấy ư”, sau đó, qua ư gợi ra từ h́nh tượng, cả các tượng do các con lư số gợi ra, để hiểu được đạo biến dịch của sự vật. Dưới đây là đọc một phần trích đọc huyền thoại nầy:
Tại sao huyền thoại nói 100 con đều là con trai ?:
H́nh: Trăm con đều là nam : 100 là CON THUẦN CHẤN. Con thuần Chấn có được do Rồng Tiên (âm dương) “lấy nhau” (Âm dương kết hợp). Kết qủa “lấy nhau” là Rồng gửi mầm rồng hay con rồng dưới dạng tinh trùng (sperm cả X và Y) cho bọc (buồng) Mẹ nuôi, và “trứng “ và “con” là kết qủa của việc “lấy nhau” nầy như những đồ h́nh dưới sẽ chỉ ra.

A. TƯỢNG SỐ RÚT RA TỪ HUYỀN SỐ 100 VÀ 50      

H́nh a:         &nbs p;         &nbs p;         &nbs p;         &nbs p;         &nbs p;         &nbs p;         &nbs p;         &nbs p; 
     -0 , 0 I           ;           ;           ;           ;       
Rồng Con cái X và đực Y hay 0 của 1 điện tóan
                                                          
H́nh b:

      I00I00       

100 con của Rồng dưới dạng ṇng (cái, đực) hay 0,1


H́nh c

     __ __
     __ __
     _____
     __ __
     __ __
     _____

Con 100 Rồng dưới dạng chữ lư số CÀN ( ___ ), KHÔN ( _ _ )

H́nh d:
“50 con theo Mẹ lên núi”
      __ __
        _____
        __ __
        __ __
        _____
        _____

50 Con “theo Mẹ lên núi” viết dưới dạng Lư số: THỦY TRẠCH TIẾT


H́nh e:
“50 con theo Cha xuống biển”

      ______
        __ __
        ______
        ______
        __ __
        __ __
                  
50 Con “theo Cha xuống biển” viết dưới dạng lư số: HỎA SƠN LŨ

B. “ĐỌC” CÁC TƯỢNG SỐ:

H́nh a:
-0 , 0 I
Rồng Con cái X và đực Y hay N̉NG NỌC HAY 0, 1 của điện tóan

Người xưa nói rằng: “Trời sanh đất dưỡng” hay “cha sanh mẹ dưỡng” là có ư chỉ ra rằng mầm sinh vốn đă có sẵn từ trời hay trong không khí. Nó nằm dưới dạng của vi sinh hoặc như là linh điểm dương khí mà con 1 được viết ra dạng lư số là con Cấn hay con Sơn Địa Bát. Cấn hay Bát có tượng h́nh mang tượng ư như là cánh chim bay trong bầu trời, nên, để nói về sự xuất hiện lần luợt những sinh vật trên mặt địa cầu, niềm tin Việt bảo là “Nhất Điểu” (nhất là con Cấn, có tượng chim hay vi sinh vật trong không trung, có trước, “Nh́ ngư”, ngư có tượng là Khảm, h́nh của nó tựa như con cá bơi trong nước: cũng là con hai khi viết ra dịch số, là sinh vật xuất hiện thứ hai, “Tam xà”: là con 3 , dịch số là Tốn, có tượng như con rắn ḅ trên đất śnh (mềm), như là loài ḅ sát, xuất hiện thứ ba. “Tứ tượng”: tượng con 4 viết ra dịch số giống như là bốn chân của voi in trên đất cứng hay đất núi).
Niềm tin “cha sanh mẹ dưỡng” có ư, trên nghĩa của âm dưỡng, là sinh vật là thuộc dương (là con của Cha, Trời, Rồng,.. (phải ngầm hiểu rồng: cũng hẳn nhiên có rồng cái và rồng đực, nhưng trong nghĩa chung dù cái hay đực, Rồng cũng mang nghĩa là dương so với những ǵ thuộc tính âm của đất mẹ. Và, cho dù những rồng con cũng là con của rồng cái, nhưng nhiệm vụ của con mái cũng chỉ là nuôi dưỡng con của rồng đực, mang cả nhiễm sắc thể X và Y và dù X hay Y cũng từ Rồng mà ra và Rồng là dương nên huyền thoại chia con bảo là nam hay trai. Điều nầy sẽ được làm sáng tỏ hơn trong phần kế dưới).

H́nh b:
      I00I00       
100 con của Rồng dưới dạng ṇng (cái, đực) hay 0,1 của điện toán

H́nh b là chữ số con 100 viết dưới dạng nhị phân (digital): Chữ lư số (lư nằm trong con số) nầy nếu được đọc qua lối của chữ ṇng nọc sẽ thấy con số100 (hay 100 con) gồm cả con ṇng (cái) và con nọc (đực) mang nhiễm sắc thể X và Y, nhưng, xin nhắc lại, dù X hay Y cũng từ Rồng nên gọi là “đều là trai”.
     Ngày nay thay v́ nhờ bụng me để nuôi "trứng rồng", trứng rồng có thể được nuôi trong ông nghiệm. Và, lại nữa con 100100 nầy khi đổi sang dạng dịch số hay lư số nó là Chấn hay Lôi, nghĩa nó là Rồng.

H́nh c:
      __ __
      __ __
      ______
      __ __
      __ __
      ______
H́nh c là tượng h́nh con 100 được viết dưới dạng chữ Càn ( ___ ), Khôn ( _ _ ). Những ai chưa quen viết chữ nầy từ dạng thập phân hăy đổi đổi số ở dạng thập phân sang dạng nhị phân rồi chuyển con nhị phân vừa có được sang dạng lư số bằng cách thay con 0 bằng con Khôn     (_ _) và con 1 bằng con Càn và viết từ trên xuống dưới thay v́ từ phải sang trái như con số của điện toán. Con lư số nầy là con Thuần Chấn, Chấn có nghĩa là Lôi và Lôi là Rồng , Rồng là Dương, cha, nam hay trai, nên nói 100 con đều là trai là nói theo tượng ư của con 100 khi viết ra lư số.

H́nh d: 50 con lên núi
       __ __
       ______
       __ __
       __ __
       ______
       ______

50 Con “theo Mẹ lên núi”: 50 viết dưới dạng Lư số: THỦY TRẠCH TIẾT

     Con 50 viết dưới dạng ṇng nọc hay nhị phân là 110010 và lư số là con Thủy Trạch Tiết. Tiết có ngoại quái là Khảm (nước, biển), và nội quái là Trạch (hồ, sông), h́nh con số tự nó lộ ra tượng: nước ngập mênh mông khiến người ta phải t́m chỗ cao, gôm lại chỗ cao để mà ở nên mới gọi là tiết (tiết giảm, thu bớt hay gôm lại). Vậy, ư của 50 Thủy Trạch Tiết được diễn đạt theo lối văn huyền thoại là “theo Mẹ lên núi”, lên núi cũng có nghĩa là hướng nội, hướng tâm, đi vào trong hay là con đường tâm linh, đạo đức…, giới Hán nho về sau chữ nghĩa hóa ư nầy là: “Nhân giả nhạo sơn”

H́nh e:
“50 con theo Cha xuống biển”
     ______
     __ __
     ______
     ______
     __ __
     __ __

50 Con “theo Cha xuống biển” viết dưới dạng lư số: HỎA SƠN LŨ

Núi là đi lên chỗ cao, biển là đi xuống chỗ thấp, núi theo hướng dương, hướng xuống biển là hướng âm, là hướng ngược lại của lên núi hay cũng có nghịa là khi đặt dấu trừ trước con Thủy Trạch Tiết sẽ có được con chỉ hướng xuống biển, là con Hỏa Sơn Lữ (theo lối đổi dấu của toán đại số.
Lữ có tượng Hỏa (lửa) ngoại quái, trên Sơn (núi hay đất mẹ) nội quái, ư tượng: Lủa cháy trên quê hương xứ sở hay chiến tranh, hay khi gặp chính quyền áp dụng chính sách "hà chánh" (hà chánh: chánh sách hà khác chẳng khách như lửa thiêu đốt: "Hà chánh vạ thiên li cố xứ...") xảy ra trên quê mẹ khiến người dân phải vuợt biên, vuợt biển làm người lữ khách, v́ vậy huyền thoại mới truyền rằng “50 con theo cha ra biển”, là lối li tâm, hướng ngoại hay theo con đường của trí tuệ…, Hán nho dùng chữ để diễn ư là: “Trí giả nhạo thủy”

C. SỬA LẠI NHỮNG HIỂU LẦM VỀ HUYỀN THOẠI CHIA CON

     1. Hiểu lầm về Rồng Tiên khác giống: Giống không nên hiểu là chủng loại hay loại, loài… để rồi nghĩ rằng loài Rồng khác với loài Tiên và nói rằng Tiên Rồng không thể giao hợp để có con… nhưng khác giống ở đây là hai giống đực cái khác nhau (âm dương khác nhau); nếu hiểu thế th́ Tiên, Rồng phải khác giống là đúng v́ cùng giống (đều đực hoặc đều cái) th́ lại càng không thể bắt cặp để có con!
2. Hiểu lầm về100 trứng toàn là trai: Điều nầy không nên hiểu là v́ Tàu đô hộ ta cả ngàn năm nên ta bị ảnh hưởng tư tưởng trọng nam khinh nữ của họ! Như đă chỉ ra ở phần trên, 100 con nầy đều từ tinh dịch chứa tinh trùng của Rồng (biểu tượng của Dương), cho dù các tinh trùng đó mang nhiễm sắc thể X hay Y cũng đều là của Rồng, nên huyền thọai mới nói “100 con đều là trai”, để nói lên tính dương nầy. Hơn nữa con 100 viết ra là Lôi (là Rồng) và Lôi cũng là cũng có nghĩa là trưởng nam (H́nh c)
3. Hiểu lầm về tỉ số chia con: Có người bảo: chia con theo tỉ lệ 50/50 là tạo ra sự quân b́nh tuyệt đối, mà quân b́nh tuyệt đối là quân chết khiến Bát Quái không xoay, Càn Khôn không chuyển và vũ trụ sẽ không có ǵ và như thế là sai, phải không? Trước đây tôi cũng nghĩ như thế, nhưng chia 50/50 theo “Mẹ lên núi” và theo “Cha xuống biển” ở đây muốn nói lên lư tính hướng tâm và li tâm của Âm Dương hay lănh vực của lư trí vá t́nh cảm phải được quân b́nh: Lư trí và t́nh cảm (Trí vá Bi) là hai tính khác nhau như chùng đối nghịch nhau, nhưng phải giữ cho quân b́nh trong cuộc sống; cũng như hướng tâm và li phải ở thế quân b́nh trong không gian mới có được sự quân b́nh trong vũ trụ. Hai con 50 đi khác hướng:. 50 và – 50, như h́nh d và h́nh e chỉ ra... Sự bất quân b́nh mới thúc đẩy được chu tŕnh biến dịch; điều nầy không sai nhưng tỉ số chỉ ra sự bất quân b́nh nầy là tỉ số 45/55 là của Lạc Hà (Lạc thư 45 và Hà Đồ 55, giảng lượt lại là 9/10: là một chín một mười. Tỉ số Hà Lạc nầy là do chíc gậy thần 9 đốt h́nh thành (Xem Nguồn Gốc Kinh Dịch của Tdnguyenvietnho đă được post lên ở mục Văn Hiến Lạc Việt)
     4. Hiểu sai về chia tay, chia con: Không ít người nói: Chia tay và chia con của Tiên Rồng là một h́nh thức li dị, chia rẽ, làm gương xấu cho con cháu. Nói thế là hoàn toàn sai v́ thật ra lời Cha Rồng là: “V́ Tiên Rồng khác giống (âm Dương khác nhau), không thể sống đời bên nhau nên phải chia tay…nhưng luôn phải giữ t́nh đồng bọc, phải hổ tương giúp đỡ nhau, khi có việc cùng làm, có kẻ thù cùng chống và khi gặp hoạn nạn, gọi bố, bố sẽ sẽ về giúp”. Đối chiếu với hiện thực ngày nay: "cha và 1/2 con theo cha từ thủơ 75 nào có bỏ mẹ và 1/2 con theo mẹ" ở lại nhà đâu? 1/2 ở nhà gặp khó khăn, gọi một tiếng đám theo cha ra biển hằng năm gửi hàng 3, 4 tỉ đô la... Qua đó, rơ ràng đâu phải là li dị, cũng không phải chia rẽ hay ly thân mà là việc phân công: “Đông có mầy, Tây có tao” để mà thăng tiến, phát triển và để duy tŕ chu tŕnh biến hóa, tiến hóa.
Đọc huyền thoại điều quan trọng là phải biết “quên lời” để nhằm “đạt ư” (bỏ lời lấy ư) và rồi vươn lên nắp bắt cái đạo (bỏ ư lấy Đạo), Đạo ở đây là Đạo biến Dịch của Âm Dương. Lời là: “Tiên Rồng khác giống”, ư là: Âm Dương mang giới tính đực cái khác nhau, nói lên Đạo lư của Dương là bung ra, là “trí giả nhạo thủy”, Âm là thu vào, là “nhân gỉa nhạo sơn” để rồi Âm Dương biến hóa, biến Dịch theo chu tŕnh (chu dịch) tang tụ, tụ tan, sắc không, không sắc “lên núi, xuống biển”…rồi lại về hợp nhau ở “Cánh Đồng Tương”, miên viễn...
    5. Hiểu sai lầm là con của Tiên Rồng lấy nhau là làm chuyện loạn luân: Cũng có người cho rằng: con của Mẹ Tiên, Cha Rồng lấy nhau là loạn luận. Đây là một sự hiểu lầm lớn, bởi đọc huyền thoại mà chỉ biết bám cứng ngắt vào chừo lời qui ước mà không biết “quên lời”, không biết phải : “bỏ lời lấy ư”. Như đă nói ở trên: Tiên Rồng, Cha Mẹ mang ư chỉ là nam nữ, đực cái, là hai giống chỉ tính âm dương khác nhau, như tính của Trời và tính của Đất hay tính của Càn ( ___ ) và tính của Khôn ( _ _ ). Và khi đă hiểu Tiên Rồng mang nghĩa của Âm Dương, th́ “con của Âm Dương” mang nghĩa là những thứ do sự kết hợp của Âm Dương mà thành nhiều gia tộc khác nhau, gồm nhiều gia đ́nh khác nhau hay cả nhiều giống, nhiều loài khác nhau… Lấy thí dụ cho dễ thấy: những người theo Thiên Chúa Giáo hay Phật Giáo bảo rằng: chúng ta là con của Chúa, con của Phật, và con của Chúa hay của Phật lấy nhau không thể nói là họ loạn luân; nói “con của Tiên Rồng” trong trường hợp nầy cũng mang nghĩa như là con của Chúa hay của Phật…
     Một lần nữa xin được nhắc lại: lời trong huyền thoại phải được hiểu là những huyền tự, là lời “tạm dụng, cưỡng dụng”, dùng vào việc nêu lên Đạo Biến Dịch, nhằm chỉ ra huyền sử, chứ không nhằm để nói lên những điều thuộc lănh vực của cuộc sống đời thường, nên cũng có thể xem chúng như những “Đạo ngôn, Đạo tự”. Chúng ta không nên đem đầu óc suy tư duy lư, duy nghĩa của từ qui ước hôm nay mà đọc tư tưởng nhằm vươn tới Đạo lư của người xưa; nếu làm vậy ta chỉ t́m thấy toàn là điều phi lư, phi thực…, phải xem những chữ, những số, những h́nh… trong huyền thoại như là huyền tự, huyền số, huyền đồ… và “đọc” nó phải đọc theo một lối đọc riêng mà Dịch chỉ ra là: “bỏ h́nh lấy tượng, bỏ tượng lấy ư, bỏ ư lấy Đạo”, th́ mới hiểu được ư nghĩa chính thực của huyền thoại và mới thấy huyền sử ḍng Việt là một Khoa Học nhằm đi vào Đạo Học (khoa học Đạo học), là một bộ môn của toán học mang tính khách quan dẫn vào Đạo học… Chỉ có đọc theo lối trên mới thật sự là lối đọc đúng và từ đó mới hiểu được ư nghĩa của huyền thoại muốn trao truyền lại cho hậu thế.
   Qua phần tŕnh bày trên, ta thấy là Huyền thoại Tiên Rồng Chia Con xứng đáng được mang tên là bộ Kinh Khởi Nguyên, mở ra lối dẫn về nguồn Văn Hóa Cổ Việt, gọi là Văn Hóa Tiên Rồng hay Văn Hóa Hà Lạc thường được xem là Văn Hóa Dịch Lư Phương Đông của Cổ Việt (Bách Việt) mà từ bao đời nay, nhiều người ngộ nhận là của Tàu…


Sửa lại bởi thangcutang : 21 March 2006 lúc 9:19am
Quay trở về đầu Xem thangcutang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thangcutang
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 3.8906 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO