Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Coi Bói Dich
  Chọn Ngày Tốt
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Mệnh Lý Tổng Quát
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Tử Vi
  Tử Bình
  Bói Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Bát Tự Hà Lạc
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Thái Ất - Độn Giáp
  Khoa Học Huyền Bí
  Văn Hiến Lạc Việt
  Lý - Số - Dịch - Bốc
  Y Học Thường Thức
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch & Phong Thuy 2
  Lớp Địa Lư
  Lớp Tử Vi
    Bài Giảng
    Thầy Trò Vấn Đáp
    Phòng Bàn Luận
    Vở Học Trò
Kỹ Thuật
  Góp Ý Về Diễn Đàn
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
  Vi Tính / Tin Học
Thư Viện
  Bài Viết Chọn Lọc
  Tủ Sách
Thông Tin
  Thông Báo
  Hình Ảnh Từ Thiện
  Báo Tin
  Bài Không Hợp Lệ
Khu Giải Trí
  Gặp Gỡ - Giao Lưu
  Giải Trí
  Tản Mạn...
  Linh Tinh
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 75 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
dinhvantan (6262)
chindonco (5248)
vothienkhong (4986)
QuangDuc (3946)
ThienSu (3762)
VDTT (2675)
zer0 (2560)
hiendde (2516)
thienkhoitimvui (2445)
cutu1 (2295)
Hội viên mới
thephuong07 (0)
talkativewolf (0)
michiru (0)
dieuhoa (0)
huongoc (0)
k10_minhhue (0)
trecon (0)
HongAlex (0)
clone (0)
lonin (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí (Diễn đàn bị khoá Diễn đàn bị khoá)
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Cái nh́n của người KITÔ về vấn đề BÙA NGẢI Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 1 of 8: Đă gửi: 09 July 2006 lúc 9:21pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


LM Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Thơ kư thường trực HĐGMVN

(Trích từ Bản tin Hiệp Thông của Hội đồng Giám mục Việt Nam số 26-27, tháng 10-2004).


Tôi xin kể lại một vài sự kiện đă gặp trong cuộc sống thường ngày để chúng ta cùng suy nghĩ về vấn đề này.

Câu chuyện mới nhất xảy ra vào ngày 5-9-2004 vừa qua. Sáng Chúa nhật, như thường lệ, sau khi dâng Thánh lễ tại nhà thờ Huyện Sĩ, một phụ nữ gặp tôi ngay trước cửa Thánh đường và xin tôi chữa cho một người bệnh sẽ được đưa từ Phan Rang vào TP. ***. Tôi đồng ư và nói sẵn sàng cầu nguyện cho bệnh nhân. Buổi chiều, vừa về đến nhà sau thánh lễ tại Nhà thờ Bàn Cờ (Q. 3), tôi gặp lại người phụ nữ ban sáng. Chị báo tin gia đ́nh người bệnh đang nóng ḷng chờ và đang cầu nguyện tại Đài Thánh Giuse bên nhà thờ Huyện Sĩ.



Cô Phương Quỳnh với Mẹ và người cô

Vừa lên đến pḥng, tôi đă thấy một đoàn rước, người cầm nến, kẻ cầm hoa, người khác cầm những lọ nước thánh… vừa hát thánh ca vừa đẩy một cô gái vào pḥng. Trên cổ cô đang mang nào là dây ảnh Áo Đức Bà, tràng chuỗi Mân Côi, kèm thêm một tượng Đức Mẹ Lộ Đức có đựng nước thánh. Nh́n thấy họ, thoạt tiên, tôi cảm thấy buồn cười và quên đi những dự tính ban đầu: tôi định mặc áo ḍng, đeo dây các phép (stola) và nhân Danh Chúa để trừ tà theo yêu cầu của gia đ́nh bệnh nhân. Ông chú của bệnh nhân, cũng là người lái xe, kể với tôi:

- Con nhỏ này bị ma ám, nên la hét, vùng vẫy trên suốt quăng đường hơn 300 cây số về đến đây. Chúng con đă phải vất vả lắm mới đưa được nó lên đây.

Cô gái nh́n tôi, nét mặt hiền từ, lộ vẻ mệt mỏi.

- Con tên ǵ, tôi hỏi?

- Con là Maria Trần Thuỵ Phương Quỳnh, 26 tuổi, đă lập gia đ́nh và có 1 cháu gái.

Người mẹ thêm vào:

- Từ hơn 3 tháng nay, cháu nó không ăn ngủ ǵ được. Chỉ cần một chút thịt, cá là nôn thốc nôn tháo. Ép lắm nó mới có thể ăn được một vài muỗng cơm trắng hay chút sữa. Lúc nào cũng kêu nhức đầu kinh khủng. Xin cha cứu con của con với!

Tôi bắt đầu cầu nguyện và xin toàn thể gia đ́nh cùng hợp ư với tôi. Cô gái bắt đầu quằn quại, thở dốc, mắt nhắm nghiền. Cổ cứ rướn lên và nấc từng cơn như bị nghẹt thở. Thỉnh thoảng mở mắt lén nh́n tôi với ánh mắt sợ hăi, nghi ngờ. Tôi thầm xin Chúa thương cứu cô. Cô gái lại mở mắt nh́n tôi lâu hơn, ánh mắt bớt nghi ngại. Tôi nói thầm bằng ư nghĩ của ḿnh:

- Con ơi, cha rất thương con. Cha muốn cứu con. Hăy nói cho cha biết về con. Cô gái mở mắt nh́n thẳng vào tôi, người vẫn quằn quại, thở dốc. Tôi hỏi:

- Con là ai?

- Con là Trần Đ́nh Sang, 63 tuổi. Con chết ngày 13-12-1973.

- Con làm nghề ǵ và chết như thế nào?

- Con đi lính, làm trung đội trưởng, đánh trận và chết trên mảnh đất mà gia đ́nh cô Quỳnh đang thuê để làm các bếp gaz. Con thương nó nên nhập vào nó.

- Nhưng con là người đă chết, c̣n Quỳnh là người đang sống, lại có chồng, có con. Khi con nhập vào cô ấy là con gây hoạ cho ḿnh và làm khổ cho người. Càng làm khổ Quỳnh con càng mang tội và càng không thể siêu thoát. Cha rất thương con. Thứ Hai nào trong tuần, cha cũng dâng lễ cầu cho các linh hồn mồ côi. Cha xin giới thiệu với con Chúa Giêsu Kitô. Chỉ có Người mới cứu con thoát khỏi trầm luân và mang lại cho con hạnh phúc đời đời. Cha đă từng gặp những trường hợp như con và cha thấy rằng những ai tin vào Chúa Kitô đều được Người cứu thoát.

Người bệnh lắng nghe tôi nói về Đức Giêsu Kitô. Sau đó, tôi làm phép Xức dầu Bệnh nhân cho cô gái.

Theo lời kể của gia đ́nh cô Quỳnh, họ là bổn đạo gốc, ở ngay bên cạnh nhà thờ Mẫu Tâm, hạt Xóm Chiếu. Cô gái này đă nhuốm bệnh được một năm. Gia đ́nh đă đưa cô đi nhiều bác sĩ và nằm bệnh viện nhưng cũng không t́m ra bệnh. Có người mách bảo bệnh này do hồn ma ám ảnh nên gia đ́nh đưa cô vào chùa Tân Long (gần nhà thờ Mẫu Tâm) để cho các vị sư cầu siêu trong 2 tuần (tuần 9 và tuần 7). Bệnh không thuyên giảm nên gia đ́nh quyết định đưa cô ra Phan Rang theo sự mách bảo của người sui gia để gặp một thầy pháp, rồi đến cầu cứu với vị trụ tŕ ở am Bà Chung suốt 17 ngày, sau đó mới đến thầy pháp 75 tuổi, người Chăm, ở Phan Rang, Ninh Thuận.

Ông này đă bày cỗ bàn trong một cánh rừng vào giữa trưa, ếm bùa và đeo đầy bùa vào người cô Quỳnh, cả người chồng và đứa con. Chưa hết, thầy pháp lại vào TP.HCM để cúng tại căn nhà cô Quỳnh đang thuê. Sau đó, cả gia đ́nh ra lại Phan Rang. Trưa thứ Bảy, ông lập bàn cúng, chém đứt đôi cây chuối và nói rằng tà ma đă bị chém đầu rồi. Tiếng la hét của người bệnh vang động núi rừng, nhưng ông Sang vẫn nói, qua miệng cô Quỳnh là ông không thể ra được, nên buổi chiều gia đ́nh đă bỏ về Sài G̣n. Trên đường về, cô Quỳnh lại quậy phá dữ hơn nên mẹ cô đă đưa cô trở lại nhà của thầy pháp để làm phép thêm một lần nữa vào đêm hôm đó. Suốt đêm, cô Quỳnh quậy phá, la hét nên người chú đă gọi điện cho vợ ḿnh ở Sài G̣n để xin tôi giúp đỡ v́ không c̣n tin vào những bùa phép nữa.

- Sáng thứ Ba, ngày 7-9-2004, ngay từ lúc 6g00, cả gia đ́nh lại kéo đến để xin tôi cầu nguyện. Sau vài phút thinh lặng, cô gái bắt đầu thở dốc và ông Sang lại hiện lên. Ông xin tôi đến làm phép nhà v́ chỗ ông đang ở có nhiều linh hồn tụ về. Chỗ này trước đây là trận địa nên có nhiều người chết ở đó. Ông cho tôi biết từ 3 năm nay, gia đ́nh cô Quỳnh thuê căn nhà này để kinh doanh. Các thợ làm công tại đây ăn nói tục tĩu, chửi thề luôn miệng nên ông muốn gia đ́nh cô gái dọn đi nơi khác. Tôi giải thích cho ông một khi đă tin vào Chúa th́ không cần ở cố định vào một nơi chốn nào. Ông hứa với tôi sẽ để yên cho cô gái và không quấy phá cô nữa. Sau khi cầu nguyện cho cô, tôi theo gia đ́nh đến căn nhà ở số 46/5C Chu Văn An, Q. B́nh Thạnh.

(c̣n tiếp...)    
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 2 of 8: Đă gửi: 09 July 2006 lúc 9:27pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner

Căn nhà đầy những người thợ đang lắp ráp hàng trăm chiếc bếp gaz Rinai. Gia đ́nh đưa tôi vào văn pḥng làm việc. Tôi cầu nguyện cho cô gái. Cô lại bắt đầu thở dốc và ông Sang hiện lên và nói ông muốn ra khỏi cô gái nhưng không thể được. Tôi liền hỏi xem cô Quỳnh có đeo bùa ǵ không. Người nhà cho biết đă cất đi sợi dây bùa đeo ở cổ cô ngay từ sáng nay, nhưng khi tôi gặng hỏi th́ người chị tháo ra thêm 5 sợi dây bùa ở 2 tay, 2 chân và bụng của bệnh nhân. Lúc này ông Sang cho biết ông cảm thấy dễ chịu hơn nhưng vẫn chưa thể xuất ra khỏi cô Quỳnh được. Ông nói với tôi: “Con đang ở lầu 3, tầng trên”. Tôi lên lầu và thấy ở trên cao có 3 hũ nhỏ, 3 bát nhang. Tôi rảy nước thánh cho tất cả các pḥng. Trong khi làm phép, người chồng của cô Quỳnh, tên Tuấn, chỉ thỉnh thoảng đến ngó một chút, rồi lại bận bịu với việc buôn bán, giao hàng.

- Sáng thứ Tư, ngày 8-9-2004, lễ Sinh nhật Đức Maria. Ngay từ sớm, gia đ́nh bệnh nhân lại đến và ông Sang hiện lên xin tôi cầu nguyện. Ông kể cho tôi mọi việc xảy ra nơi gia đ́nh cô Quỳnh, khi họ đi cầu siêu, đến cầu cứu với các thầy pháp như thế nào và ông nói: “Tất cả những người đó không thể bắt được con, buộc con ra khỏi cô Quỳnh”. Tôi giải thích cho ông về công cuộc cứu độ của Đức Giêsu Kitô. Đột ngột, ông xin phép và quỳ mọp xuống đất, gập đầu lạy trước bức ảnh Đức Giêsu khổ lớn treo trên tường nhiều lần và nói: “Lạy Chúa, con tin Chúa. Con tin Chúa Ba Ngôi. Xin Chúa tha tội cho con. Xin Chúa cứu thoát con”.

Cùng lúc đó, ông xin phép ẩn đi và cô Quỳnh hồi tỉnh, nét mặt cô tươi tỉnh trở lại. Nhưng chưa đầy 5 phút sau, ông lại nhập vào cô Quỳnh, nhăn mặt lắc đầu và nói: “Con c̣n nhiều vướng mắc nên không đi được”. Và ông cứ nài nỉ tôi nhớ cầu nguyện luôn cho ông. Tôi hứa coi ông là người thân và sẽ cầu nguyện hằng ngày cho tới khi ông được giải thoát. Lúc đó, ông mới đứng dậy, bắt tay từ giă và ẩn đi.

Buổi tối, khi về đến nhà, tôi nghe gia đ́nh cô Quỳnh nói qua máy nhắn tin: gia đ́nh cám ơn tôi v́ tâm thần cô đă ổn định, ăn được thịt cá b́nh thường. Tuy nhiên, lúc 20g30, tôi lại nhận được điện thoại khẩn cấp:

- Cha ơi, xin cha cứu con Quỳnh, nó đang bị hành hạ khổ sở lắm.

Tôi rất ngạc nhiên v́ vừa nghe lời nhắn chỉ trước đó vài phút. Người chị tên Nguyệt giải thích:

- Thằng Tuấn, chồng con Quỳnh, đâu có tin. Trưa nay, nó thử cho con Quỳnh ăn gan chó để xem có phải con Quỳnh bị bùa ngải hay không. Thế là ông Sang vật con Quỳnh rất dữ tợn. Thằng Tuấn vội đưa vợ lên ông thầy pháp ở B́nh Dương, nhưng chữa không được; rồi đưa về Đức Mẹ B́nh Triệu để cầu nguyện cũng không xong. Xin cha cứu gia đ́nh chúng con.

Tôi nén giận trả lời:

- Như thế là gia đ́nh chưa hoàn toàn tin vào Chúa. Nếu gia đ́nh muốn tôi cầu nguyện, xin đưa cả người chồng lên cùng với cô Quỳnh.

9g00 tối hôm đó, cả gia đ́nh lại kéo đến. Mỗi người kể lại việc xảy ra. Ông Sang lại xuất hiện, chỉ thẳng vào mặt người chồng đang buồn bă với chiếc mũ đội trên đầu từ lúc vào đến giờ:

- Thằng Tuấn này, nó đâu có tin. Nó cho con Quỳnh ăn gan chó nên tôi hành hạ vợ nó cho nó biết mặt.

- Nhưng cô Quỳnh đâu có tội ǵ mà ông hành hạ người ta. Ai làm người nấy chịu, tôi nói lại.

- Cha biết không, bà mẹ con Quỳnh này cũng chẳng tin Chúa bao nhiêu. Có đạo mà đâu chịu đi lễ, đi nhà thờ. C̣n ông chồng bà ta th́ theo bè bạn uống rượu say xỉn, chơi bời…

Ông Sang lần lượt kể tội của những người đang hiện diện. Tôi an ủi họ:

- Tôi thật t́nh không biết những điều này. Tất cả chúng ta đều là những người bất toàn và tội lỗi. Có lẽ, Chúa ban cho ta dịp này để nh́n lại ḿnh và thay đổi đời sống. Việc linh hồn ông Sang nhập vào cô Quỳnh, xét về một phương diện nào đó, là một ơn phúc cho gia đ́nh để ăn năn trở lại và cảm nghiệm được t́nh thương của Chúa hơn. Đây cũng là một ân phúc cho ông Sang v́ Chúa muốn cứu vớt ông.

Tôi đặt tay trên đầu cầu nguyện cho ông, cho cô Quỳnh. Sau đó, ông ẩn đi. Cô Quỳnh lại trở nên tươi tỉnh và âu yếm ôm hôn đứa con ḿnh. Tôi nhận thấy khi ông Sang xuất hiện, đứa con gái 5 tuổi của cô Quỳnh đến cầm tay mẹ nó lôi kéo, nhưng cô Quỳnh lúc đó hoàn toàn lănh đạm, coi như không có nó bên cạnh.



Các dây bùa trên người cô Quỳnh, chồng và em gái


Lúc này, anh Tuấn mới bỏ mũ ra. Tôi thấy đầu anh cạo trọc, anh hối hận và nói với gia đ́nh rằng ḿnh sẽ đi học giáo lư và theo đạo v́ đă chứng kiến tận mắt quyền năng của Chúa nơi người vợ, khi cô Quỳnh lên gặp tôi. Dù quậy phá rất dữ tợn lúc ở nhà nhưng khi đến đây, cô lại là một người rất hiền lành. C̣n ông Sang th́ hiện lên nói chuyện rất lễ độ. Anh đă tự tay tháo sợi dây bùa do ông thầy người Chăm ban cho trước đây, kèm theo 3 sợi dây đeo ở cổ vợ, con và người em gái. Như thế, tổng cộng tất cả là 9 sợi dây bùa.

Gia đ́nh xin tôi làm phép những chai nước cho cô Quỳnh uống, sau đó cả nhà ra về lúc 10g00 đêm.

Sáng ngày 9-9-2004, lúc 6g00, gia đ́nh lại đến v́ ông Sang ngỏ ư muốn tôi cầu nguyện cho ông mỗi ngày. Ông hiện lên, chào và lần đầu tiên cười với tôi. Tôi hỏi ông tại sao mỗi lần nói chuyện, ông như bị nghẹn ở cổ và cứ phải rướn người lên như vậy. Ông trả lời:

- Thưa cha, con bị bắn vào cổ nên khi thở hơi cuối cùng rất đau đớn và khó khăn.

- Hôm nay, ông muốn tôi làm ǵ cho ông?

- Xin cha đặt tên thánh cho con.

Nước mắt tôi chực trào ra khi nghe lời yêu cầu này. Tôi nhớ đến h́nh thức rửa tội bằng “lửa”, bằng ḷng ao ước, bằng t́nh yêu và lời tuyên xưng đối với Đức Kitô của những người không biết Người, nhưng lại sống theo chân lư của Người v́ Người là “Sự Thật và là Sự Sống”. Tôi giới thiệu với ông các vị thánh: Giuse, Phêrô, Phaolô và Antôn. Ông xin nhận tên Thánh Giuse.

- Vậy từ nay con là Giuse Trần Đ́nh Sang.

- Vâng, cám ơn cha.

- Cha sẽ dâng lễ cầu cho con ngày mai. Cha sẽ nói với các nữ tu để cầu nguyện nhiều cho con.

- Cha ơi, xin cha chữa bệnh cho con Quỳnh v́ con ở lâu trong đó nên nó đau và lạnh lắm.

- Được rồi, con yên tâm, cha sẽ chữa cho Quỳnh.

- Cha ơi, con muốn ra khỏi Quỳnh lắm nhưng chưa được, nhưng con không làm hại nó nữa đâu. Nó ăn được, ngủ được rồi. Cha bảo thằng Tuấn phải thương con Quỳnh, bảo cha mẹ nó phải biết thương yêu, hoà thuận với nhau v́ con Quỳnh rất khổ tâm v́ chuyện này…

- Bây giờ, cha sẽ cầu nguyện cho con.

Tôi đặt tay trên đầu, đọc mấy kinh quen thuộc như Kinh Xin ơn Chúa Thánh Thần, Lạy Cha, Kính mừng, Sáng danh. Ông Sang chào từ biệt tôi. Cô Quỳnh lắc nhẹ đầu và trở về lại con người b́nh thường. Cô tươi cười kể lại cho tôi nghe khi ông nhập vào cô, bắt cô hút thuốc liên miên, cứ vài phút một điếu, lại c̣n chửi thề luôn miệng. Buồn cười nhất là khi cô em ruột, tên Vi, thay mẹ canh chừng chị vẫn bị ông Sang gọi ra, bật quẹt đốt thuốc, dù cô đă trốn sau cánh cửa, cô run tay đến nỗi bật măi không được. Khi ông bắt đầu đến với tôi, ngày Chủ nhật vừa qua, cô Quỳnh không c̣n bị ông thôi thúc hút thuốc và ăn nói tục tằn nữa.

Thứ Bảy, ngày 11-9-2004, 6g15, gia đ́nh cô Quỳnh lại đến. Ông Sang hiện lên và lần này ông cho biết cuộc sống trước đây của ông: ông học xong lớp 12, đi lính. Tôi tiếp tục cầu nguyện cho ông. Ông xin tôi chữa lưng và ngực cho cô Quỳnh. Sau khi ông ẩn đi, tôi hỏi cô Quỳnh về bệnh trạng, cô cho biết lưng và ngực rất đau, cổ cứng nhắc. Tôi cầu nguyện, thoa dầu và cầm thánh giá áp vào chỗ đau. Cô cho biết như có một luồng khí nóng, rất dễ chịu truyền vào ḿnh và cảm nhận được h́nh ảnh của Chúa Giêsu đầu đội măo gai ẩn hiện trong ḿnh.

Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 3 of 8: Đă gửi: 09 July 2006 lúc 9:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner



Hôm sau, Chủ nhật 24 Mùa Thường Niên, ngày 12-9-2004, cả gia đ́nh cô Quỳnh cùng đến tham dự thánh lễ lúc 6g30 sáng tại Nhà thờ Chợ Đũi (Huyện Sĩ), Q.1. Bài đọc 1 của sách Xuất hành 32, 7-11 kể tội dân Israel thờ lạy con ḅ vàng và bài Tin mừng theo thánh Luca 15, 1-32 nói về ḷng thương xót Chúa. Tôi đă kể chuyện xảy ra với gia đ́nh cô Quỳnh cho cộng đồng dân Chúa trong bài giảng như một thí dụ về việc thờ lạy ngẫu tượng, t́m đến bùa ngải, phù phép và việc Chúa cứu chữa cô Quỳnh để biểu lộ ḷng thương xót của Người. Kết thúc bài giảng, hai chị em Quỳnh và Nguyệt đứng lên chào cộng đoàn như những nhân chứng sống. Nhiều người trong thánh đường đă bật khóc v́ cảm động.

Sau thánh lễ, cả gia đ́nh cô Quỳnh tụ tập bên nhà tôi. Ông Sang lại hiện lên và lần đầu tiên ông nói với tôi là ông sẽ tự động ra đi mà Quỳnh không hay biết. Tôi hỏi ông tại sao lại ở trong cô Quỳnh mà không thể thoát ra được dù ông rất muốn. Ông cho biết lần ở Phan Rang khi ông thầy pháp người Chăm trừ tà, ông có lo sợ và la hét dữ lắm, nhưng nhất định không ra. Trước đây ông chỉ ám bên ngoài cô Quỳnh, nhưng chỉ từ chiều ngày thứ bảy, khi cô Quỳnh có một lúc đă thất vọng và mất niềm tin vào Chúa, cùng với bà mẹ, cô đă yêu cầu quay ngược đầu xe để trở lại nhà ông thầy người Chăm. Chính lúc đó, ông liền nhập sâu vào tâm hồn cô Quỳnh và không ra nổi. Tôi đă ghi nhận điểm này và nói riêng với cô Quỳnh để cô chuẩn bị xưng tội, hoà giải với Chúa.

Ngày thứ Tư, 15-9-2004, lúc 18g, cả gia đ́nh cô Quỳnh lại đến. Ông Sang xin gặp riêng tôi để yêu cầu một số việc. Ông kể cho tôi nghe về t́nh trạng sống của cô Quỳnh, từ cha mẹ, các chị em, chồng Quỳnh đến cả bà cô đi theo và xin tôi lựa lời khuyên nhủ họ. Ông nói ḿnh dạo này nhập vào Quỳnh khó lắm chứ không c̣n dễ như trước và báo rằng ḿnh sắp ra khỏi Quỳnh thật sự. Tôi đă lựa lời khuyên nhủ từng người trong gia đ́nh Quỳnh thay ông. Cũng chiều hôm đó, một bà cụ trong xóm Đạo họ Chợ Đũi dẫn người con trai (là công nhân tải điện) khoảng 36 tuổi đến xin chữa bệnh. Anh kể khi sang Nhà Bè chôn các cột điện, anh đă nhặt được xương của người chết. Anh vừa nói giỡn vừa lấy xương gơ vào cột điện mới trồng, rồi đem vứt xuống ao gần đó. Khi trở về nhà, anh có những triệu chứng bất thường, ban đêm không thể nào chợp mắt, luôn bị nỗi sợ ám ảnh và nhiều lần muốn tự tử. Tôi đă cho anh ngồi chung với gia đ́nh Quỳnh. Khi mọi người ra khỏi pḥng, tôi hỏi ông Sang về t́nh trạng bệnh tật của người thanh niên đó, ông nói anh này đang bị hồn người chết ám ảnh. Tôi đă cầu nguyện cho ông Sang, cô Quỳnh và cả người thanh niên này. Mọi người an tâm ra về và hẹn chiều hôm sau lên gặp tôi lần nữa.

18 giờ ngày thứ năm, 16-9-2004, cô Quỳnh cùng mẹ, chị và hai mẹ con cậu thanh niên hôm trước đến gặp tôi. Tôi đă nhắc Quỳnh về lư do tại sao ông Sang đă nhập sâu vào trái tim cô và kêu gọi mọi người ư thức về tội lỗi đă xúc phạm đến Chúa. Hai mẹ con Quỳnh và người thanh niên xin được xưng tội. Tôi mời tất cả vào nhà nguyện để giải tội, sau đó, tôi lấy sách nghi thức rửa tội cho người lớn, làm nghi thức xức dầu trừ tà cho họ sau khi họ tuyên xưng đức tin. Tất cả đều nhận thấy sức mạnh kỳ diệu của Chúa tác động lên thân xác và tâm hồn ḿnh. Tôi để ư thấy hôm đó là ngày đầu tiên ông Sang không hiện lên nói chuyện với tôi, tất cả mọi hành động đều do Quỳnh thực hiện.

Anh thanh niên rơm rớm nước mắt nói với tôi: “Cha ơi, con cảm thấy ḿnh hoàn toàn khoẻ mạnh và tỉnh táo. Sau khi con xưng tội và được xức dầu trừ tà, con thấy tâm trí ḿnh sáng suốt, đầu óc nhẹ nhàng khác hẳn trước đây”. Bà mẹ già cám ơn tôi rối rít khiến tôi phải nhắc bà cám ơn Chúa và luôn nhớ cầu nguyện cho các linh hồn, nhất là các linh hồn mồ côi mà con bà cũng như nhiều người bằng cách này hay cách khác đă xúc phạm đến họ.
Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 4 of 8: Đă gửi: 09 July 2006 lúc 9:33pm | Đă lưu IP Trích dẫn Learner

LM Antôn Nguyễn Ngọc Sơn và bệnh nhân


Thứ sáu, ngày 17-9-2004, lúc 18 giờ, cả gia đ́nh Quỳnh lên cám ơn tôi. Bà mẹ Quỳnh cho biết người con trai ông thầy pháp người Chăm ở Phan Rang vào Sài G̣n nói rằng “ông già” của anh đă cúng tổ và chắc sẽ bỏ nghề.

Ngày 21-9-2004, tôi đă gọi điện trực tiếp cho ông thầy người Chăm. Ông rất vui khi biết tin cô Quỳnh và gia đ́nh được Chúa chữa lành. Ông ngỏ ư với tôi hăy cùng ông xin Chúa cứu đời.

Hiện nay, cuộc sống gia đ́nh cô Quỳnh đă đổi khác. Cả gia đ́nh sống đạo đức hơn và tối nào cũng cùng nhau đọc kinh chung. Anh Tuấn, chồng Quỳnh, dù chưa theo đạo cũng tích cực tham gia. Ông bố Quỳnh bớt nhậu hơn trước và luôn cố gắng về kịp giờ kinh tối của gia đ́nh. Bà mẹ Quỳnh không dấu được niềm vui: “Gia đ́nh chúng con tạ ơn Chúa v́ Người đă thương cứu chúng con. Không có Người cứu chữa, chắc giờ này mộ con Quỳnh đă xanh cỏ rồi. Nhớ lại, chúng con thấy thời gian trước thật kinh hoàng. Suốt mấy tháng liền, cả nhà không ai dám bỏ riêng con Quỳnh lấy một giây cho dù là đêm hay ngày v́ lúc nào ông Sang cũng giục nó chết để bắt hồn nó”. Người em tên Vi th́ nhớ lại: “Bố con thương chị Quỳnh đến nỗi khi thấy chị ấy bị như vậy đă vào nhà tắm và khóc hu hu như một đứa trẻ. Con nhớ măi cảnh bật lửa châm thuốc cho ông Sang, mặt chị con lúc đó ngầu lắm, lại luôn miệng nói tục và chửi thề”.

KẾT LUẬN:

Khi nghe câu chuyện này, có lẽ nhiều người sẽ cho rằng đây là câu chuyện hoang đường, mang dáng dấp của sự mê tín và có thể gây hiểu lầm. Tuy nhiên, đây chỉ một trong những câu chuyện có thật mà tôi muốn chia sẻ để bạn đọc và nhất là các nhà thần học giải đáp cho chúng tôi những thắc mắc xoay quanh những vấn đề như:

1. Trong xă hội Việt Nam hôm nay, bùa ngải, thư yểm là chuyện có thật, nhất là nơi những người buôn bán, như ta từng nghe nói: “ngậm ngải t́m trầm” hay “bùa yêu” của một vài người thỉnh về. Bùa ngải này dựa trên nền tảng nào? Quyền lực này bắt nguồn từ đâu: từ ma quỷ hay chỉ là một điều kỳ diệu mà khoa học chưa khám phá?

2. Theo niềm tin chung của người tín hữu Công giáo, các linh hồn sau khi chết sẽ ra trước toà Chúa phán xét để rồi hoặc sẽ lên thiên đàng, vào luyện ngục hay xuống hoả ngục. Vậy phải giải thích như thế nào về những linh hồn vất vưởng như ông Giuse Trần Đ́nh Sang và các bạn bè của ông?

3. Ma quỷ có thể tác động vào những người vô tội và nhập vào họ để gây nên bệnh tật, đau đớn bất kể tự do và ư muốn của người bị nhập?

4. Làm sao ma quỷ lại có thể ở lâu trong những người đó như vậy, trong khi miệng họ vẫn cầu kinh, dự lễ, rước Ḿnh Thánh Chúa?

5. Các tôn giáo khác có những nghi thức, bài kinh để trừ tà ma, diệt quỷ như trong tông phái Mật Tông của Phật giáo ở Việt Nam, Tích Lan, Ấn Độ hay Chân Ngôn Tông ở Nhật Bản. Nhiều người tín hữu h́nh như muốn đồng hoá các nghi thức này của tôn giáo với sự mê tín dị đoan. Vậy cần phải hiểu thế nào trong tinh thần đối thoại liên tôn của Kitô giáo?

6. Có cần phải phân biệt “ma” khác với “quỷ” để có thái độ thương xót hơn đối với “ma” và đúng đắn hơn với “quỷ”?

“Ma” theo nghĩa dân gian là sự hiện h́nh của người chết, c̣n “quỷ” là con vật tưởng tượng dưới âm phủ, h́nh thù kỳ dị dữ tợn, hiện lên quấy nhiễu và làm hại con người (x. Viện Ngôn ngữ học, Từ điển tiếng Việt, NXB Đà Nẵng, 2002). Quan niệm này c̣n được phong phú thêm nhờ giáo lư của Phật giáo về “ma” (Màra, Ma-la): chỉ lũ ác quỷ làm hại nhân mạng, gây nhiễu loạn, phá hoại thiện sự của loài người (x. Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tự điển Phật học Hán Việt, Hà Nội 1992) và “quỷ” là linh hồn người thác, âm hồn ác độc thường phá hoại người (x. Đoàn Trung Côn, Phật học Từ Điển, quyển 2, NXB TP. HCM, 1992).

Trong khi đó theo niềm tin Kitô giáo, “ma” có thể được hiểu là linh hồn người đă khuất, chưa được siêu thoát, cần lời cầu nguyện và sự hy sinh của người c̣n sống, c̣n “quỷ” là những thiên thần sa ngă hay linh hồn của những người chết đă hoàn toàn từ chối và cắt đứt sự thông hiệp với Thiên Chúa. Như thế, chúng ta vẫn có thể tiếp tục cứu thoát ma là những người đă khuất bằng việc rao giảng Tin Mừng Đức Giêsu cho họ như Người đă thể hiện trong cái chết của ḿnh.

Thư 1Pr 3, 19-22 nói rơ: v́ Đức Kitô chết cho mọi người, nên mọi người đều có thể được cứu độ bằng những cách thế không ai có thể ngờ được. Hơn nữa, v́ Đức Kitô là Đấng “phán xét kẻ sống và kẻ chết”, mà tiêu chuẩn để phán xét là Tin Mừng, nên trước đó, kẻ chết cũng cần được nghe công bố Tin Mừng (x. 1Pr 4, 5-6; x. F. Gomez, Kitô học, Chương Đức Giêsu xuống ngục tổ tông, Tập II, tr. 135tt).

Đức Kitô rao giảng Tin Mừng cho cả kẻ chết có nghĩa là Người đă hoàn tất sứ mạng cứu độ đối với mọi người. Những người đă chết cũng cần được “rửa tội” bằng cách tuyên xưng ḷng tin và t́nh yêu đối với Đức Kitô. Do đó, vào thời các Kitô hữu thế hệ đầu tiên, ở Côrintô chẳng hạn, người ta đă có nghi thức chịu phép rửa thay cho kẻ chết (x. 1 Cr 15, 29). Hành động của ông Sang hay những linh hồn khác đă khiến tôi nhớ đến sứ mạng phải truyền giáo cho cả những người đă khuất. Như thế có lẽ ta không nên nói trừ ma, diệt quỷ mà phải cứu ma, trừ quỷ theo nghĩa Kitô giáo chăng?

7. Nhưng sứ mạng này hiện nay thuộc về ai?

Bộ Giáo luật mới, năm 1983, điều 1172 xác định:

Tiết 1: “Không ai có thể trừ tà cách hợp pháp cho những người bị quỷ ám, nếu không được Bản Quyền địa phương ban phép đặc biệt và minh nhiên.

Tiết 2: Bản Quyền địa phương chỉ được ban phép này cho linh mục nào đạo đức, có kiến thức, khôn ngoan cũng như có đời sống vẹn toàn”.

Về những chuyện ma quỷ, bùa chú, thư yểm…, nhiều người Kitô giáo, nhất là ở Tây Phương, cũng đă có nhiều thái độ khác nhau: hoặc người ta cho tất cả những hiện tượng kinh dị đều là mê tín dị đoan dưới ánh sáng của khoa học kỹ thuật; hoặc người ta quy hết tất cả những triệu chứng bệnh tật không t́m ra nguyên nhân vào loại bệnh tâm thần. Nhưng đồng thời phim ảnh Tây Phương cũng như Đông Phương lại triệt để khai thác các đề tài kinh dị này với các kiểu phim Dracula, Frankenstein, Liêu Trai Chí Dị… Theo quan điểm này, không cần người đảm nhận việc trừ tà, giải bùa… cho ai cả.

Người Kitô hữu vượt qua thái độ mê tín như một sự tin tưởng mù quáng vào các thần thánh, ma quỷ để xác định rằng: việc ma nhập, quỷ ám là một sự kiện có thật được Kinh Thánh nhiều lần nhắc đến và chính Đức Giêsu đă nhiều lần trừ quỷ để cứu chữa những người bất hạnh ở Capharnaum (x. Mc 1, 21-28; Lc 4, 31-37), ở Gađara (x. Mt 8, 28-34; Mc 5, 1-20), ở Tyrô (x. Mc 7, 24-30). Hơn nữa, nhiều khi việc ma nhập quỷ ám tạo nên bệnh tật, nên khi xua được ma, trừ được quỷ th́ người bệnh được khoẻ mạnh (x. Mt 9, 32-34; 12, 22-45; Mc 9, 14-29; Lc 13, 10-17…).

Đức Giêsu giao sứ vụ rao giảng Tin Mừng cứu độ cho Giáo Hội, cho tất cả các môn đệ của Người và việc trừ quỷ là một dấu hiệu chỉ quyền năng cứu độ của Đức Giêsu: “Anh em hăy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa sẽ được cứu độ… Nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ và nếu họ đặt tay trên những người bệnh th́ những người này sẽ được mạnh khoẻ… C̣n các tông đồ th́ ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng” (Mc 16, 15-20; x. Mt 28, 18-20).

Các tông đồ và các tín hữu thời Giáo hội sơ khai nói về tác động của ma quỷ, của Satan trong thế giới để nhắc nhở người tín hữu phải chiến thắng tội lỗi và quỷ dữ (x. Ep 2, 1-2; 6, 11-16; 2 Tx 2, 7.11; 2 Cr 4, 4; Gl 5, 17; Rm 7, 23-24; 16, 20).

Công đồng Lateran IV năm 1215 cũng đă minh xác về vấn đề này. Giáo luật điều 1172 không giới hạn việc trừ tà như một sứ mạng chung của người Kitô hữu, nhưng muốn giúp cho việc trừ tà có hiệu quả, thiết thực, nên đă đưa ra một số tiêu chuẩn cho sứ mạng đặc biệt này.

Tuy nhiên do hiểu lầm tính cách dành riêng và các tiêu chuẩn khá cao của việc trừ tà, nên nhiều linh mục, tu sĩ Công giáo đă từ chối, không dám cứu chữa người bệnh bị ma ám, quỷ nhập khiến cho nhiều tín hữu đă phải chạy đến cầu cứu các vị sư của phái Mật tông, hoặc các thầy pháp, thầy phù thuỷ của các tôn giáo khác như đạo Lăo… Các vị này quả thực đă có nhiều kinh nghiệm hơn Công giáo để phân biệt và cách cứu chữa từng loại bệnh.

Vậy người Công giáo chúng ta có nên t́m hiểu sâu xa về các loại hoạt động thần bí này để sứ mạng cứu độ của Đức Kitô được thể hiện cách cụ thể hơn? Cách đây 30 năm, chúng tôi nghe nói có hai linh mục ḍng Tên đă t́m hiểu về vấn đề này nhưng không biết kết quả ra sao? Người Công giáo, nhất là các linh mục, tu sĩ có nên có một nhận thức mới mẻ và thái độ huynh đệ đối với các vị sư, đạo sĩ, thầy bùa, thầy pháp… chân chính để cùng với họ cứu đời trong lĩnh vực này?

Sứ mạng của người môn đệ Đức Kitô như đang thôi thúc chúng ta tiếp tục công tŕnh cứu độ của Thiên Chúa giữa ḷng xă hội Việt Nam hôm nay. Dưới ánh sáng và quyền năng của Đức Kitô, chúng ta vẫn c̣n khám phá ra nhiều điều bí ẩn nơi những người con người khốn khổ, tật bệnh mà khoa học dù có tiến bộ tiến bộ đến đâu, cũng chưa thể cứu chữa được họ. Hơn nữa, ánh sáng ấy c̣n xuyên thủng bức màn tăm tối của thế giới những người đă khuất để nhận ra bao linh hồn đang mong chờ ta loan báo Tin Mừng cứu độ.

Hàng triệu vong linh sẽ được giải thoát nhờ những lời cầu nguyện, hy sinh thường ngày của ta. Dù chỉ là người nội trợ cả ngày lo việc bếp núc ở nhà hay là người già yếu bệnh tật không đi xa được, ta vẫn có thể trở thành những nhà truyền giáo vĩ đại cho muôn vàn người đă khuất. Rồi khi những người này được hưởng hạnh phúc trọn vẹn bên Chúa, họ lại trở thành các vị thánh chuyển cầu cho ta.



Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 5 of 8: Đă gửi: 10 July 2006 lúc 3:43am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


"Xin Cứu Chúng Con Cho Khỏi Sự Dữ"
Tam Linh

Tháng 11 c̣n gọi là tháng Các Đẳng Linh Hồn nhắc nhớ người Kitô hữu hăy siêng năng cầu nguyện cho những người đă qua đời và nay đang ở Luyện Ngục cần những việc làm đạo đức của chúng ta hầu giúp họ được thanh tẩy mà mau về hưởng hạnh phúc đời đời với Thiên Chúa trên thiên đàng. Trong tháng này, với thời tiết ảm đạm và khi chúng ta được mời gọi hăy ư thức về cuộc sống đời sau, ắt hẳn h́nh ảnh ma quỷ có lẽ cũng dễ đến với tâm trí mỗi người. Vậy chúng ta có thể nói ǵ về ma quỷ?

Ma quỷ vẫn hoạt động

Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng thiên thần và ma quỷ là những thụ tạo thuần linh và được ban sự thông minh, ư chí, tự do, và sáng kiến. Như thế ma quỷ có thật chứ không phải là những ư niệm trừu tượng về sự dữ như một vài nhà thần học ngày nay chủ trương. Do đó ai phủ nhận sự hiện hữu của ma quỷ cũng phủ nhận tội lỗi và không c̣n hiểu được những hành động mang tính cứu độ của Chúa Giêsu. Kinh Thánh có ghi lại Chúa Giêsu đă đánh bại Satan (Lk 11:20) và vương quốc của chúng (Mk 3:27). Rồi Ngài ban quyền trừ quỷ cho các tông đồ và tất cả những ai tin vào Ngài (Mk 16:17).

Mặc dầu bị Chúa Giêsu đánh bại bằng sự chết và phục sinh, ma quỷ vẫn tiếp tục quấy phá những môn đệ của Ngài. Trong Hiến chế Mục vụ về Giáo Hội trong Thế giới Ngày nay Gaudium et spes, các nghị phụ khẳng định rằng "Một cuộc chiến cam go chống lại quyền lực bóng tối tiếp diễn suốt trong lịch sử nhân loại, khởi đầu từ khi thế giới khai nguyên và sẽ kéo dài đến ngày cuối cùng như lời Chúa phán. Dấn thân vào cuộc chiến này, con người phải luôn luôn chiến đấu để gắn bó với sự thiện và chỉ t́m được sự thống nhất trong chính ḿnh sau khi hết sức với sự trợ giúp của ơn Chúa" (số 37).

Trong cuộc thăm viếng Đền Thánh Tổng lănh Thiên Thần Micae vào ngày 24.5.1987, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II nói: "Trận chiến chống quỷ dữ, vốn là nhiệm vụ chính của Thánh Tổng lănh Thiên Thần Micae, vẫn c̣n tiếp diễn ngày nay, bởi v́ ma quỷ vẫn c̣n sống và hoạt động trong thế giới. Sự dữ bao quanh chúng ta ngày nay, các rối loạn trong xă hội, sự bất trung và đổ vỡ của con người, không chỉ là hậu quả của tội nguyên tổ nhưng cũng c̣n là hậu quả của hành động bao trùm và đen tối của Satan."

Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 6 of 8: Đă gửi: 10 July 2006 lúc 3:45am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Ma quỷ làm hại chúng ta bằng cách nào?

1) Hoạt động thông thường:

Đây nói về cám dỗ vốn là hoạt động phổ biến của ma quỷ để chống lại con người. Khi Chúa Giêsu cho phép Satan cám dỗ Ngài, Chúa chấp nhận thân phận con người. Nhưng với ơn Thiên Chúa, chúng ta vẫn có thể chống trả lại cơn cám dỗ của ma quỷ.

2) Hoạt động ngoại thường: Gồm có 6 h́nh thức:

- Satan làm đau đớn thân xác bên ngoài: Chúng ta biết nhiều vị thánh như Thánh Phaolô Thánh giá, Thánh Gioan Vianney, Cha Thánh Piô Năm Dấu, và nhiều vị khác bị ma quỷ đánh đập, quất roi. Tuy nhiên h́nh thức bách hại bên ngoài này của ma quỷ không làm ảnh hưởng đến linh hồn. Với loại làm hại này của ma quỷ, nạn nhân không cần phải cậy đến nghi thức trừ tà nhưng chỉ cần cầu nguyện là đủ.

- Quỷ nhập: Điều này xảy ra khi Satan sở hữu thân xác nhưng không phải linh hồn một nạn nhân. Satan nói và hành động ngoài sự hiểu biết và đồng ư của nạn nhân. Đây là h́nh thức hoành hành nghiêm trọng nhất của ma quỷ. Một số dấu hiệu cho thấy nạn nhân bị quỷ nhập là họ nói những thứ tiếng lạ, có sức mạnh phi thường, và tiết lộ những điều không ai biết đến.

- Quỷ áp chế: gồm nhiều triệu chứng khác nhau nhưng nạn nhân không bị quỷ nhập, mất ư thức hay hành động và thốt ra lời một cách không tự nguyện. Trong Kinh Thánh có nói đến trường hợp của ông Gióp dù không bị quỷ nhập nhưng ông bị quỷ áp chế giết hại con cái, phá hoại tài sản và hủy hoại sức khoẻ của ông. Thánh Phaolô ắt hẳn không bị quỷ nhập nhưng cũng bị quỷ áp chế gây đau khổ: "Và ngơ hầu những mạc khải cao siêu khỏi làm tôi quá tự tôn, th́ tôi đă được một cái dằm đâm vào thân xác, một thần sứ Satan, để nó vả mặt tôi để tôi khỏi quá tự tôn" (2 Cor 12:7).

- Quỷ ám: Các triệu chứng bao gồm những cuộc tấn công bất thần của ma quỷ trong ám ảnh của tư tưởng, đôi khi ngay cả vô lư nữa, nhưng nạn nhân không thể giải thoát chính ḿnh. V́ thế người bị quỷ ám sống trong một t́nh trạng bực bội, thất vọng kéo dài và mưu toan tự tử.

- Quỷ quấy phá: ảnh hưởng trên nhà cửa, đồ vật và thú vật.

- Phục tùng ma quỷ: Những người rơi vào t́nh trạng này khi họ tự nguyện ṭng phục ma quỷ. Hai h́nh thức phổ biến nhất của loại phục tùng này là dùng máu kết thệ với quỷ và dâng ḿnh cho chúng.

Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
Learner
Hội viên
 Hội viên


Đă tham gia: 09 February 2006
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 673
Msg 7 of 8: Đă gửi: 10 July 2006 lúc 3:47am | Đă lưu IP Trích dẫn Learner


Ma quỷ chống lại Thiên Chúa như thế nào?

Đó là chúng giành cho chính ḿnh sự chiêm ngưỡng thờ lạy đáng ra của Thiên Chúa và bắt chước các cơ cấu tổ chức của Giáo Hội. Như thế, ma quỷ bài Chúa Giêsu và Hội Thánh Ngài. Satan cổ vơ cho việc thờ phượng t́nh dục nhằm đưa cơ thể con người xuống thành công cụ tội lỗi và như vậy là chống lại chính Ngôi Lời Nhập Thể đă mặc lấy xác phàm hầu cứu rỗi con người. Satan c̣n dùng tổ chức của chúng, lối thờ phượng riêng và những kẻ làm tôi cho chúng. Satan ban phát quyền lực cho những ai đi theo nhằm cuối cùng hủy hoại cả hồn lẫn xác của họ.

Người thờ phượng Satan được nó ban một số khả năng như sau:

- Tà thuật: Làm hại một người khác bằng bùa chú qua một số công thức hay nghi thức tà thần kêu cầu ma quỷ đến.

- Nguyền rủa: Nhiều khi chính cha mẹ nguyền rủa trên con cái ḿnh. Chẳng hạn khi một thiếu nữ muốn cưới một người thanh niên cô ta yêu say đắm bị cha mẹ phản đối. Đến ngày thành hôn, người cha kéo cô con gái ḿnh qua để gọi ma quỷ giáng xuống cô ta, chồng cô và con cái tương lai của cô. Và điều này đă xảy ra.

- Mắt quỷ: Cũng là một thứ bùa chú làm hại người khác bằng cách nh́n đến người đó.

- Bùa ngải: Đây là h́nh thức phổ biến nhất để đạt điều dữ bằng cách làm một món đồ vật có khả năng kinh khiếp. Bùa ngải có 2 cách làm hại: trực tiếp và gián tiếp.

Khi bị bùa ngải trực tiếp, vật làm bùa ngải thường được chế từ máu phụ nữ thời có kinh, xương người chết, các loại bột được đốt lên, hay những bộ phận của động vật, ưa chuộng nhất là quả tim, một số loại cây cỏ đặc dị. Bùa ngải có thể được bỏ vào trong đồ ăn thức uống của nạn nhân. Hiệu quả của bùa ngải không phải chỉ ở đồ vật làm hại nhưng chính là do ư muốn làm hại nạn nhân. Ư muốn sự dữ này thường được biểu lộ trong những công thức tà thuật được ngâm lên trong khi pha chế bùa ngải. Trong số các triệu chứng một người khi bị bùa ngải là người đó bị đau bụng khủng khiếp và chỉ được chữa lành sau vật làm hại xuất ra ngoài cơ thể.

C̣n trong trường hợp bị bùa ngải gián tiếp, nạn nhân bị làm hại qua những đồ vật của họ có khi là tấm h́nh, quần áo hay là những h́nh thù tiêu biểu cho nạn nhân như búp bê, con thú hay ngay cả người thật cùng tuổi và cùng phái tính. H́nh thức dùng búp bê để bùa ngải nạn nhân rất phổ biến khi người dùng bùa ngải dùng kim đâm búp bê trong một nghi thức tà thần. Do đó, nạn nhân cảm thấy đau đầu như búa bổ.

- Phù thủy: bao gồm rất nhiều thứ nhưng tựu chung là dùng quyền năng của ma quỷ và là một h́nh thức thờ phượng chúng. Những người sử dụng ma thuật nghĩ rằng họ có thể điều khiển sức mạnh siêu nhiên nhưng trong thực tế chính họ bị sức mạnh ma quỷ sử dụng. Những phù thủy, những người lên đồng lên bóng cầu khẩn thần linh hay gọi hồn người chết không nhận ra rằng họ đang dâng hồn và xác cho quyền năng ma quỷ. Cho dù điều này không hiển hiện tức th́, các thần dữ luôn sử dụng người phục vụ chúng nhằm mục đích hủy diệt. Chẳng hạn khi một người sống xa Chúa, người đó nghèo khổ và bất hạnh, không thể hiểu được ư nghĩa cuộc sống và sự gian khó, đau khổ, và cái chết. Người đó mong muốn hạnh phúc thế gian này quyến rũ qua sự giàu sang, danh vọng, quyền hành, sức khoẻ, thú vui. Điều này như thể ma quỷ muốn nói điều nó đă thực hiện khi xưa với Chúa Giêsu trong sa mạc: "Nếu ông thờ phượng ta, tất cả sẽ là của ông" (Lk 4:6-7).

Chúng ta cũng có thể thấy nhiều người cả già lẫn trẻ, đàn ông lẫn đàn bà, người lao động hay giới chuyên nghiệp, chính trị gia và cả tài tử thường hay t́m kiếm "sự thật" về tương lai của ḿnh. Họ bèn t́m đến các phù thủy, bói toán, đồng bóng, cầu cơ có thể v́ t́nh cờ, v́ hy vọng hay v́ quá tuyệt vọng, hoặc muốn thử cho biết. Thường th́ những người này một số sau trở thành nạn nhân bị quấn chặt vào trong nhóm thờ Satan. Như thế, các h́nh thức phù phép, đồng bóng cho dù có nhiều h́nh thức khác nhau tóm lại cũng chỉ đưa lại hậu quả là khiến con người xa cách Thiên Chúa mà gieo ḿnh vào đường tội lỗi và chết luôn phần linh hồn.


Quay trở về đầu Xem Learner's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Learner
 
mo_mong
Hội viên
 Hội viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 April 2006
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 30
Msg 8 of 8: Đă gửi: 10 July 2006 lúc 5:41am | Đă lưu IP Trích dẫn mo_mong

Bài viết hay quá , thật là mở mang tầm nh́n về  thiên chúa giáo . Thật cảm kích 
Quay trở về đầu Xem mo_mong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi mo_mong
 

Xin lỗi, bạn không thể gửi bài trả lời.
Diễn đàn đă bị khoá bởi quản trị viên.

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.1094 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO