Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 187 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: 10 tiêu chuẩn giải đoán phái thiên lương Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
idmvlc
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 41 of 203: Đă gửi: 07 August 2010 lúc 11:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn idmvlc

Thứ nhất:
 Tôi thích nghiên cứu về con người trong tử vi,thời thế trong tử vi hơn là học cách luận giải lá số v́ thế tôi không quan tâm xem luận giải như thế nào,lấy cái ǵ làm nền tảng luận giải nên tôi không thuộc trường phái nào hết.tôi chỉ muốn CM loại người thaais tuế mang tính chính nghĩa.
 Thứ Hai:
theo quy luật người khác t́m ra về ṿng Thái tuế:
-Ṿng Thái Tuế được an theo năm sinh.
-Nếu mệnh,thân có Thái tuế th́ xung chiếu của nó tuế phá,thiên hư ,ngoài ra bạch hổ th́ có tang môn xung chiếu=>Quy luật âm dương có tạo có phá.
Trong tam hợp sẽ gặp tam linh(v́ một trường hợp với tuổi dương th́ phượng các theo bộ khốc hư) =>Quan hệ nhân quả có làm có hưởng.
 Từ đó tôi đặt ra câu hỏi.v́ sao loại người có bộ tuế-hổ-phù lại tam hợp,lại có được quyền uy của long(đại diện cho vua),uy danh của phượng(vừa đại diện cho vua,vùa đại diện cho bậc thánh nhân) vây th́ người đó phải làm công việc ǵ đó với đời chứ.Lại ngó nên đối cung của của các sao kia thấy Thái tuế (chủ về mồn mép, lắm điều,chỉ trích) thấy ngay trước mắt danh dự có thể bị tổn thương nghiêm trọng c̣n đau đớn hơn chết(tuế phá,thiên hư xung chiếu),ngó tới bạch hổ(chủ về nghị lực,vơ lực) th́ tang thương, chết chóc ở ngay trước mặt(tang môn xung chiếu).từ đó cho thấy một vụ việc vô cùng nghiêm trọng đă xảy ra và hết sức nghiêm trọng và có thể dẫn đến sự chết chóc.điều này càng sáng tỏ hơn khi có quan phù đứng ra phân giải.Từ đó có thấy hổ,và tuế khi bắt đầu vào sự việc tranh căi th́ th́ ở cái thế yếu hơn đối phương nên không thể dùng quyền hành để lấn át đối phương mà phải can qua trận khẩu chiến và có thể là vơ chiến(bạch hổ tham gia) sứt đầu mẻ trán có thể dẫn đến chết người và cuối cùng phải nhờ đến quan phù giải quyết(quan phù ở đây có thể là quan triều đ́nh,có thể là sự ủng hộ của người dân với bên đúng) và điều đặc biệt là luôn đứng trong tam hợp với thái tuế,và bạch hổ.vậy nên chiến thắng thuộc về phe tuế-hổ.
 Mặt khác:bộ tứ linh cũng luân hợp với bộ tuế- hổ- phù long (uy quyền của của vua),phượng(danh dự đạo dức của các bậc chân nhân,vua tài đức),cái(khí thế hơn người), mà trước kia thời phong kiến tư tưởng phong kiến c̣n đè lặng  th́ việc đem cái quư giá như long,phượng áp luân hợp với 1 loại người tuế-hổ-phù th́ loại này phải là loịa chính danh,làm việc ǵ đó to lớn có lợi cho dân,cho nước th́ mới có thể nhận được uy quyền (do vua ban cho,hoặc tự đạt được),danh dự do người dân cảm kích mang lại(như các bậc chân nhân,minh quân),và cái khí thế do bản thân ḿnh v́ việc nghĩa mà tạo ra mọi người có thể cảm nhận.
Kết luận có thể thấy loại người tuế-hổ-phù là loại người có địa vị xă hội khác nhau  nhưng luân phấn đấu,can qua zan khổ  mà thành danh,thành nghiệp.Ngoài ra các nhà nho ngày xưa mang nặng tư tưởng phong kiến ,đề cao tôn ti trật tự,đạo lư luân thường mà lại cho 1 loại người tuế_ hổ_ phù được hưởng sự cao quư từ tứ linh th́ đây quả là loại không phải tầm thường.Đây không phải là sự ưu ái,cảm mến của các vị tiền nhân sáng lập được đặt lên  1 loại người mà v́ chính nghĩa sẽ đứng lên bảo vệ người yếu,dám gánh vác trọng trách hay sao.
Và 1 triết lư nữa các vị tiền bối muốn truyền tải là có làm mới được hưởng v́ thế chỉ có bộ tuế -hổ -phù ở mệnh,thân(dám gánh vác,dám làm) mới dễ gặp tứ linh.âu cũng là quan hệ nhân quả vậy.




__________________
Ánh sáng đến từ mặt trời.
Quay trở về đầu Xem idmvlc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi idmvlc
 
duongtuong
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 4
Msg 42 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 12:00am | Đă lưu IP Trích dẫn duongtuong

* Sự lầm lạc trong Vị thế của Thái Tuế :

Theo Bảng Phân Cấp trang 2 , ta thấy Thái Tuế chỉ là 1 Sao thuộc đẳng cấp chữ ĐINH , nếu theo hệ thống quân giai th́ chưa thể tương đương với hàm Quận trưởng ( Quận trưởng trước kia ít ra phải là Đại úy )là.
Long - Phượng thuộc cấp chữ ẤT , trên Thái Tuế dến 2 Bậc . Hoa Cái thuộc chữ ĐINH , ngang vai với Thái Tuế , chỉ Bạch Hổ là thấp hơn , chữ MẬU .

Như vậy , theo Quy luật đẳng cấp thông thường th́ Long Phượng không thể nào đi theo làm tà lọt cho Anh Thiếu úy Thái Tuế thua ḿnh đến 2 đẳng . C̣n Hoa cái có phục ṭng hay không , 1 ông Thiếu úy có chịu đi vát lọng cho 1 ngài Thiếu úy khác hay không .? chỗ này cũng phải đặt vấn đề .

=====================

Đọc "ní nuận" của bác Ma mà DT tui có vài théc méc dzầy nè :

- Lưu Bang vơ dũng không bằng Hàn Tín , văn trí lại kém Trương Lương Tiêu Hà - thế mà các bậc siêu đẳng này lại làm tà lọt cho Lưu Bang ?( Tương tự qua trường hợp Lưu Bị, Khổng Minh , Triệu Tử Long . . . ) ???

- Nếu cho rằng đẳng cấp quân giai là trọng, th́ đáng lẽ Tổng thống phải là Đại Tướng - Cớ sao lại là Tr. Tướng NVT làm Tông Tông ra lệnh cho Đ.Tướng CVV & Đ.Tướng TTK  phuc tùng???

- Nếu cho rằng đẳng cấp Thiên can Giáp Ất . . . , không thể . .  dưới bảo trên nghe !!! Th́ không lẽ chỉ có mấy người tuổi Giáp hoặc bèo lắm là tuổi Ất mới đáng làm lănh đạo chỉ huy thôi sao ??? Nếu vậy th́ . . chùi ui : H́nh như Tông Tông NVT tuổi Quí Hợi là bét đẳng - chỉ đáng bậc . . . binh nh́ mà có uy . .  dữ dzị ta ??? - He He He . Và thêm nữa, Mr. Omaba tuổi Tân kém tới . .  4 đẳng chữ Đinh của đàn chị Hillary,  th́ quả là lẫn lộn chức TT & NT - hệ quả không lẽ . . . trên bảo dưới không nghe . . . sao ??? heeee

Thái Tuế (hay mỗi một sao khác) đều có nhiều mặt để quan sát . Như cụ TL chú trọng về nhân cách (vốn rất nhạy cảm & dễ hiểu lầm v́ mỗi người có quan điểm sai biệt), c̣n người khác thường nh́n ngắm về cách cục chế hóa . Cái mà cụ TL chú trọng không đơn thuần ở sao mà là "Vị thế ", chính lẽ này mà cái đặc tính hung sát của Thái Tuế tạm thời gác lại (chứ cụ không hề bỏ hẳn cách cục chế hóa) . Cái lư ở vị thế Thái Tuế ví như ḿnh ở ngay nhà ḿnh - tất có đầy đủ tính tự chủ . Giàu nghèo sang hèn ǵ chăng nữa cũng tự do xuất xử không e dè luồn cúi lệ thuộc ai . Cho nên dẫu có Phượng quí , Phượng ngỏng . .  xí lộn Phượng ngẫng đầu, phượng tía . . cho đến bị trụi lông (vô chính diệu !) đi nữa th́ vẫn là tư cách PHƯỢNG (nh́n ngắm theo vị thế Phượng) . Theo DT nghĩ, cụ TL cảnh báo bản chất chúng ta nếu là . .  gà mà đi vào hạn cách cục đẹp như Tử Phượng,  được khoát vẻ sang quí mà ngỡ ḿnh là Phượng mà quên đi cái bản chất gà riêng ḿnh (đồng thời khinh cái chất gà của đồng loại ) - ấy là bậc Ngụy quân tử vậy (Con khỉ mặc áo người mà ngỡ ḿnh là người th́ nó c̣n tệ hơn , không đáng được gọi là khỉ nữa - mà bị chế nhạo là . . con bú dù !) .

C̣n nếu đi sâu vào vị thế của Thái Tuế th́ tuy 1 ḍng nhưng có rất nhiều nhánh , lư vậy mới có sự nhạy cảm sinh hiểu lầm, vội kết luận người Thái Tuế không hẳn là bậc chánh nhân quân tử .
Quay trở về đầu Xem duongtuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi duongtuong
 
coconut98
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 87
Msg 43 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 12:25am | Đă lưu IP Trích dẫn coconut98

Có bác nào thuộc trường phái thiên văn vào bàn luận về
ṿng Thái Tuế không nhỉ ?
Quay trở về đầu Xem coconut98's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi coconut98
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 44 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 3:23am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Ngược lại, tôi lại thấy lập luận "đẳng cấp sao" của bác MYC lại hợp lư. Khi nghiên cứu và thảo luận 1 đề tài, phải khoanh vùng và giới hạn mức độ cần xét đến, th́ mới có thể có kết quả.

1) Hàn Tín đánh trận giỏi hơn Lưu Bang đó là v́ người làm minh chủ (có số vua chúa, quốc trưởng) không cần buộc phải đánh trận giỏi hơn Bộ trưởng Quốc pḥng.

Suy rộng ra, người tài đức hơn chưa chắc đă thành công hơn.

2) TT Thiệu chỉ có 2 sao, nhưng lănh đạo được cả tướng 3 sao, đó là v́ luật không bắt buộc TT phải có quân hàm cao hơn các Tướng cấp cao. Quân hàm chỉ là cấp bậc quân đội, dù có đ̣i hỏi Huyện trưởng, Tỉnh trưởng ít nhất phải có hàm ǵ (v́ Sài G̣n cũ theo chế độ quân đội hành chính nên có chuyện đó), nhưng quân hàm không có nghĩa là cấp bậc hành chính, xê dịch một chút không sao (cách nhau 1 sao). Nhưng thử hỏi 1 ông đại úy có được làm Bộ trưởng Quốc Pḥng, làm TT không?

3) 10 Thiên Can (áp dụng vào thời gian lư số) là 10 đơn vị ngang hàng, không có chuyện ai lớn ai nhỏ. Không có lư luận nào nói giờ Tư th́ to lớn, quan trọng hơn giờ Ngọ, năm Giáp phải to hơn năm Ất v.v...

Người Trung Hoa quen mượn 10 đơn vị Thiên Can làm đơn vị xếp hạng. Giống như ta ngày nay dùng đơn vị A, B, C... làm đơn vị xếp hạng. Ví dụ hàng hạng A th́ tốt hơn hạng B, hạng B tốt hơn hạng C; nhưng không có nghĩa chữ cái A là to lơn chữ cái B, chữ cái B to hơn chữ cái C.

Chẳng qua là mượn làm cách xếp hạng. Dựa vào đó th́ Hạng Giáp là hạng A, hạng I; hạng Ất là hạng B, hạng II; hạng Bính là hạng C, hạng III v.v...

Dùng cách lư luận như vậy để thảo luận, để truy xét vấn đề th́ chừng nào mới xong được?

Chỉ v́ chúng ta cứ bám chấp vào tư tưởng nào đó, chấp thủ  lấy nó, quyết làm sao nó phải đúng, bắt buộc phải đúng, v́ lư do nào đi nữa cũng thế; nên mới có sinh ra chuyện nh́n đâu cũng thấy đúng, có vạch ra ư kiến ǵ để phản biện cũng cứ thấy nó đúng.

Ngược lại, trong học thuật, trong nghiên cứu, khi thân tâm hoàn toàn vô tư, không có bám chấp vào cái chi, ta sẽ làm theo cách hướng như sau:

1) Tôi nhận thấy rằng nếu đúng th́ tôi cho là đúng, nếu sai th́ tôi cho là sai, có thế nào tôi kết luận như vậy. Chứ sai hay đúng đều vô ngă, đều chẳng liên quan tới tôi. Sai hay đúng đều chẳng sao cả. Tất cả, cái "sai" và cái "đúng" đều là vật ngoài Tôi, vật ngoài Tâm. Chẳng xi-nhê ǵ sất. Thí dụ như cái cục đá này, nó là cục đá hay là cục sắt cũng thế, nó chẳng qua là nó, liên hệ ǵ tới tôi, tư tưởng của tôi, tŕnh độ của tôi. Dù chứng minh được nó sai hay nó đúng, tôi cũng chẳng vui hay chẳng buồn ǵ.

2) Chẳng có chi bắt buộc, rằng nó phải đúng; hay bắt buộc nó phải sai. Đành rằng nó có thể đúng; nhưng cũng có thể sai. Nó là 1 tư tưởng TV mới, dù của 1 bậc thức giả chân chính đi nữa, th́ sai đúng cũng là chuyện b́nh thường. Cái tư tưởng ǵ, phát kiến ǵ cũng đều có thể sai.

Sau khi thống nhất, măn nguyện như vậy, ta tỉnh táo dùng lư trí phân biệt, không có ǵ ràng buộc, níu kéo; cái đúng và cái sai lúc này sẽ hiện lên CHỈ ĐƠN GIẢN LÀ BẢN THÂN NÓ, không liên quan ǵ đến bản ngă của TA ǵ ráo. Đó là lúc, mà trong Phật Đạo có nói, khi Thiền Nhập cao độ, ta thấy được NÚI LÀ NÚI, và SÔNG LÀ SÔNG. Mỗi vật hiện lên như là tự nó, chẳng liên quan ǵ tới giá trị của ḿnh.

Nếu như ta nh́n nhận mọi vật theo kiểu liên quan đến TA th́ khác. Ví như con tôi th́ tôi phải bảo vệ, phải yêu thuơng nó. Hay người yêu, yêu ai th́ thấy cái ǵ của người ta cũng đẹp đẽ, dễ thuơng, có ǵ sai cũng thấy chấp nhận được. Đến một ngày nào đó, cái sai, cái xấu xa của người ta lộ ra to lớn rành rành, ḿnh muốn nhắm mắt phủ nhận cũng không thể không nh́n thấy sự thật; lúc đó ḿnh thấy sụp đổ 1 thần tượng, cảm thấy trời đất chao đảo hết, tuyệt vọng, oán thán, vân vân và vân vân, nói măi không thể kể hết những cảm giác vào lúc này. Nếu như thấy NGƯỜI ĐÓ là VẬT NGOÀI TA, không phải TA, th́ thấy anh ta tốt hay xấu là cái tự nó của anh ta, chẳng phải là ḿnh đâu, anh ta cũng có thể là người xấu lắm chứ. Đâu phải v́ anh ta là người mà ḿnh cảm t́nh th́ anh ta PHẢI THẾ NÀY, PHẢI THẾ KIA mới được?

V́ vậy mà Phật Pháp mới khuyên dạy con người vô t́nh, dứt bỏ t́nh ư phàm trần, ấy là v́ lư đó, có luyện ra vô t́nh th́ mới có thể vô tư nh́n nhận. Chứ con người ta, t́nh cảm là thường t́nh, như cha mẹ nhẽ nào không thuơng con cái, vợ chồng lẽ nào ăn ở với nhau không có t́nh nghĩa, anh em bảo vệ nhau, yêu thích ghét bỏ... cũng là thường t́nh. Con người đâu phải gỗ đá? Mà là người dửng dưng, gỗ đá th́ cao quư cái ǵ đâu? Nhưng có nh́n nhận vô tư, vô ngă, vô chấp th́ mới dễ nh́n đúng vấn đề, ấy bởi vấn đề sai hay đúng đều thấy b́nh thản như nhau.



__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
vothienkhong
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 1807
Msg 45 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 5:53am | Đă lưu IP Trích dẫn vothienkhong

Trước năm 75 VNCH có Ông Châu Kim Nhân là một tiến sỉ kinh tế làm Tổng Trưởng Quốc Pḥng, ông đâu có cấp bực ǵ trong quân đội.
Tôi rất đồng ư với anh TTKH về "thái độ tranh luận".Tuy nhiên khi đưa ra một vấn đề để bàn thảo th́ chúng ta cần t́m hết tất cả những điểm đúng và sai.Có như thế th́ vấn đề mới được sáng tỏ.
"Tranh luận nhưng không tranh cải"
Chúc cả nhà đều vui.
Quay trở về đầu Xem vothienkhong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vothienkhong
 
THAIDUONG271
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 46 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 6:15am | Đă lưu IP Trích dẫn THAIDUONG271

ĐỌC LƯ LUẬN CUẢ CÁC BÁC VUI QUÁ:
-TRONG TỬ VI KHÔNG THỂ TÁCH RIÊNG TỪNG SAO ,TỪNG CUNG RA MÀ LUẬN V̀ THƯỜNG CÁC SAO HAY ĐI THÀNH BỘ THÀNH CẶP RỒI CHẾ HOÁ LẪN NHAU,CÁC CUNG CÓ XUNG,HỢP,H̀NH CHIẾU NHAU NÊN BÓC RIÊNG TỪNG SAO RA MÀ LUẬN KHÁC NÀO ĐÁNH CỜ BẢO LÀ NÓ CHỈ CÓ 1 LOẠI QUÂN LÀ QUÂN TỐT HAY MĂ .....THẾ TH̀ NÓ C̉N LÀ BÀN CỜ NỮA 0...
-TRONG MỐI QUAN HỆ CUẢ THÁI TUẾ VÀ TỨ LINH LÀ MỐI QUAN HỆ TƯƠNG HỖ MẬT THIẾT,TỨ LINH SINH RA LÀ ĐỂ TÔN VINH CHO THÁI TUẾ:
1>THÁI TUẾ LÀ 1 SAO CHỈ CHI NĂM,TÔI ĐỐ AI 0 CÓ CHI NĂM MÀ AN ĐƯỢC TỨ LINH ĐẤY NHƯ VẬY ĐĂ THẤY TỨ LINH PHỤ THUÔC VÀO THÁI TUẾ NHƯ THẾ NÀO....
2>XÉT TÊN CUẢ THÁI TUẾ C̉N CÓ CÁCH GỌI KHÁC LÀ TUẾ QUÂN-"QUÂN" TỨC LÀ VUA,TRONG NĂM ĐÓ NÓ NẮM QUYỀN SINH SÁT CAO HƠN TẤT CẢ.....
LONG TR̀=AO RỒNG
PHƯỢNG CÁC=GÁC PHƯỢNG
HOA CÁI=CÁI LỌNG CHE CUẢ VUA
BẠCH  HỔ=TƯỢNG ĐÔI SƯ TỬ ĐÁ TRƯỚC CỔNG -[XUNG CHIẾU CÓ TANG MÔN]- CÁC DINH THỰ PHỦ ĐỆ CUẢ BẬC VUA QUAN..
  4 THỨ ĐÓ LÀ NHẰM ĐỂ TÔN VINH CHO XỨNG VỚI THÁI TUẾ
 NẾU GIẢ DỤ CỨ COI THÁI TUẾ CHỈ CÓ CẤP "ĐINH"="CHUẨN UƯ" NHƯNG CỚ SAO CẢ 4 ANH TỨ LINH [CẤP TÁ] LẠI CỨ CHẠY THEO ANH ẤY THẾ-[CHẮC ANH ẤY CÓ BỐ RẤT TO CÁC CẤP TÁ CŨNG SỢ]-NÊN SỨC MẠNH THỰC CUẢ THÁI TUẾ LÀ = TUẾ+TỨ LINH CHỨ 0 PHẢI LÀ THÁI TUẾ ĐƠN LẺ.......
   NÓ CŨNG GIỐNG 1 BÀN CỜ TƯỚNG:CON TƯỚNG CÓ KHI C̉N KHÔNG MẠNH BẰNG CON TỐT CÀNG 0 KHOẺ=CON XE,PHÁO,MĂ NHƯNG ANH BỊ MẤT TƯỚNG LÀ ANH THUA NGAY NÊN KHI CẦN ANH PHẢI THÍ CẢ XE ĐỂ GIỮ TƯỚNG ĐỦ THẤY CON G̀ QUAN TRỌNG NHẤT:CON TƯỚNG
    TỨ LINH+TUẾ=4 ANH TÁ+1 ANH UƯ VÂY ĐÁNH 1 ANH TƯỚNG 5 CHỌI 1 0 CHỘT CŨNG QUÈ NHỈ...MĂNH HỔ NAN QUẦN ĐỊCH HỒ MÀ LẠI.....

__________________
Vũ Trụ Vạn Vật Đồng Nguyên Nhất Thể
Quay trở về đầu Xem THAIDUONG271's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi THAIDUONG271
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 47 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 9:36am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

THAIDUONG271 viê't khá lắm .

Mỗi cách cục có cái hay riêng .

Tổng Thống không minh chánh, Cục Trưởng gian tham ... thường không nằm trong hàng ngũ Thái Tuế .

Có ngươ`i nghèo vẫn tư cách đàng hoàng hơn ai kia dựa Lộc Quyền cướp bóc công khai .

Tôi đă thấy 1 lần người Thái Tuế gian xăo, nhưng lời khai không rơ về ngày giờ sinh .

Vậy các bạn hăy mang vài lá số xem là biết rơ đương sự với Mệnh Thân cùng đóng trong tam hợp Thái Tuế, xoáy quanh tư tưởng và hành động của người này xem co' phải là Long Phượng, Hổ Cái hay không ?

 



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
ma y cung
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 May 2010
Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 492
Msg 48 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 11:28am | Đă lưu IP Trích dẫn ma y cung


ANH DUONG TUONG bỏ Tvls đi chu du ở đâu lâu quá , mong Anh xuất hiện thường xuyên hơn , mọi người vẫn nhắc đến Anh .
Quay trở về đầu Xem ma y cung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ma y cung lần thăm ma y cung's Homepage
 
henhan
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 09 June 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 29
Msg 49 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 11:52am | Đă lưu IP Trích dẫn henhan

Có vài lá số trong tam hợp Tuế,Hổ,Phù để chúng ta cùng tham khảo:
-Âm nam sinh năm Đinh Dậu,tháng 2,mùng 1,giờ Dần .Mệnh có Nhật,Nguyệt cư Sửu gom cả Tuế Hổ Phù + Long Phượng Cái đụng phải Kiếp Không đâm ra dở dở ương ương .Miệng th́ lư thuyết rất hay nhưng chẳng thấy làm việc ǵ ra hồn .Chuyên môn nhờ vả bạn bè mà không ai ăn được của y đồng nào (Địa Kiếp thị kỷ phi nhân).Quần áo,giày dép,dây thắt lưng ...mua toàn đồ xịn (giày da cá sấu 1 ngh́n MK 1 đôi ,dây nịch da cá sấu 900MK 1 sợi ...nhưng mua để cất chứ không xài tới .Tuần nào anh cũng đi Salvation Army lục lọi để mua đồ củ về xài .Quần áo th́ cả tháng không chịu giặt,đi tới đâu là nghe(hửi)mùi tới đó .Đúng là nàm th́ nười,ăn th́ như nợn,hể thấy nồn nà phóng như tên nửa (thật sự không đùa ).Tướng th́ thấp lùn lại dở điên,dở khùng cứ nhất định không chịu lấy vợ VN,chỉ toàn mơ mộng tới mấy cô đầm mắt xanh,mũi lỏ .Nhưng đầm văn hóa th́ lại không bao giờ thích anh ta .Rốt cuộc chỉ có loại đầm đ́a,đầm dơi,đầm đứng đường là kết với y v́ y chịu chi cho gái .Tới chừ 54 tuổi rồi mà vẫn chưa vợ và vẫn c̣m mê lấy đầm làm vợ dù điếm đầm,đỉ đầm cũng được .Potay dot com .Tuy nhiên,có 1 điểm son là anh cũng cón biết hiếu thảo với cha mẹ,anh chị em trong nhà,bằng không th́ cũng chả biết làm ǵ với anh ta,có đem câu sấu th́ sấu củng chả chịu ăn ,hui wé xé hui .

Lá số thứ 2 Dương nam sinh năm Giáp Thân (1944),tháng 5,mùng 25,giờ Dần .Mệnh cư Th́n có Liêm Trinh,Thiên Phủ tọa thủ ,mệnh thân tam hợp Tuế Hổ Phù,Long Phương Cái .Dạng người chuyên môn tính toán,thủ doạn để làm lợi cho ḿnh,bất chấp nhân nghỉa không thua ǵ Bác trước cũng là thiếu tá phi công .Thủ đoạn th́ số một ,ăn có nói không,vu oan giá họa,gắp lửa bỏ tay người .Ly dị nhưng có con riêng,thỉnh cô giáo 18 tuổi về dạy kèm con ḿnh rùi kèm luôn cô giáo .Hiện giờ 2 người vẫn ăn ở với nhau như vợ chồng nhưng chỉ chung đụng chốn pḥng the,c̣n gia tài,của cải th́ chẳng có ǵ là của chung .

Kỳ tới sẽ dẫn chứng thêm vài số người nử,mệnh thân cũng trong tam hợp Tuế Hổ Phù .Tất cả nhửng dử kiện ngày,giờ,tháng,năm đều chính xác .
Quay trở về đầu Xem henhan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi henhan
 
ma y cung
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 May 2010
Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 492
Msg 50 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 12:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn ma y cung


Nói về ông Châu kim Nhân th́ có lẽ là 1 ông Bộ trưởng ít người biết nhất . Ông Thiệu lúc nào cũng đa nghi ,đâu dám đưa ông Tướng nào lên , sợ bị đảo chánh ,đưa 1 Anh Tiến sĩ giấy ra làm v́ , th́ trong tay ông lại có thể qua Bộ Quốc pḥng gián tiếp chỉ huy Quân đội , thật là nhất cử lưỡng tiện .

Về việc tại sao ông Thiệu là Tướng 2 sao mà có quyền chỉ huy các Tướng 3, 4 sao :
Năm 1965 sau khi được thăng Trung Tướng , ông được Hội đồng Tướng lănh bầu vào Chức Chủ tịch Ủy ban Lănh đạo Quốc gia , đây là chức vụ dự bị tương đương với chức Tổng Thống ( phải chờ bầu cử của dân chúng mới được hợp thức hóa ), mà tại các nước Tự do , Tông tông đương nhiên là Vị Tổng Tư Lệnh , cho nên sai bảo hay gắn lon ban thưởng cho các Tướng là chuyện thường t́nh .
Quay trở về đầu Xem ma y cung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ma y cung lần thăm ma y cung's Homepage
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 51 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 3:03pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Ở đời, lay chuyển 1 trái núi đă là khó.

Lay chuyển được chính kiến của 1 con người càng khó hơn.

Riêng chuyện cật vấn cấp bậc nói trên (tại sao Trung Tướng quyền hơn Đại tướng), tôi nghĩ, câu cật vấn đó trật chỗ hoàn toàn, nên không cần phải giải thích. Chẳng lẽ không hiểu được đó chỉ là thí dụ?

Cật vấn trong học thuật là tốt, nhưng cật vấn do không khoanh vùng được vấn đề th́ hội thảo ư kiến học thuật giống như 2 bên căi cùn với nhau, muôn thuở không đạt được mục đích. Thậm chí làm vấn đề (đang thảo luận) thành ra hỗn mang, không biết đâu mà lần.

Nhưng v́ nội dung cũng ngắn, vậy cũng viết tạm đôi lời: Đó là v́ có sự khác nhau giữa quân hàm quân đội và cấp bậc hành chính quốc gia. Chế độ Sài G̣n cũ áp dụng mô h́nh thời chiến, đại đa số (dĩ nhiên là không phải tất cả) do giới quân sự nắm quyền chủ chốt (trừ các bộ buộc phải dân sự nắm quyền như Bộ Giáo Dục, Bộ Y Tế chẳng hạn). Một khi đă vậy, th́ cấp bậc hành chính cũng coi như tuơng đưong với cấp bậc quân đội (quân hàm), nhưng hiển nhiên không phải là 1, và không y boong nhau, không sai 1 tơ hào. Hiểu như thế là ấu trĩ, hẹp ḥi, chấp nhặt. Thí dụ người ta sẽ sơ định xem cấp Huyện tối thiểu quân hàm nào trở lên, cấp Tỉnh th́ quân hàm nào trở lên. Có thể "du di" đi đôi chút (không chính xác 100%, và một vài trường hợp có thể phá lệ (xê dịch hơi lớn). Không lẽ không biết v́ sao ư? Tuy là một chế quân sự nắm quyền, nhưng suy cho cùng, hành chính là 1 chuyện, c̣n quân đội là chuyện khác. Tổ chức hành chính không phải là một với tổ chức quân đội, đuơng nhiên là cấp bậc trong 2 lănh vực ấy sẽ có nhiều trường hợp có du di, xê dịch. Cật vấn thế mà cũng cật vấn, như thế thêm rườm đề tài, v́ đặt ra chẳng liên quan ǵ đến chủ đề. Trao đổi như vậy sẽ làm cho cuộc thảo luận sẽ chuyện nọ xọ sang chuyện kia với những cật vấn và giải thích chẳng ăn nhập ǵ với cái đang bàn.

Như tướng A chiến công nhiều hơn, tuổi binh nghiệp lâu hơn, hoặc may mắn gặp những cơ hội phong tặng quân hàm hơn, nên quân hàm có thể cao hơn tướng B. Nhưng nếu để làm tổng thống th́ tướng B làm tốt hơn và ông ta cũng chạy đua vào "Dinh Tổng thống" đựoc tốt hơn. Vả chăng, khác biệt này không làm đảo lộn cả trời đất, v́ chẳng qua cũng chỉ là khác biệt của 1 ông tướng 2 sao với 1 ông tướng 3 sao. Có thể người ta chỉ cần đặt ra lệ: "chức tổng thống phải là cấp tướng" chứ có đ̣i hỏi là tướng mấy? Miễn rằng đừng để 1 ông đại úy lănh đạo 1 bầy tướng 1 sao, 2 sao và 3 sao là đựoc chứ ǵ?

V́ vậy thắc mắc này tôi thấy chẳng đúng chỗ, chẳng ăn nhập ǵ với cấp độ sao Tử Vi cả. Và nếu bàn về xă hội (chứ không bàn về Tử Vi) th́ quan điểm như vậy hơi chấp nhặt. Tôi nghĩ những người phản đối ông Thiệu làm TT th́ chỉ v́ họ nghĩ người khác làm th́ phù hợp hơn, xứng đáng hơn, chứ không phải do xét nét từng ly từng tư về quân hàm (miễn rằng đừng khác biệt quá đáng).

Về hạng Giáp hay Quư cũng vậy, đó là cách nói để phân biệt hạng 1 (hạng chóp bu - tức Giáp), hạng 2... tới hạng 10 (hạng bét - tức Quư), chớ có nói là Thiên Can th́ năm Giáp quan trọng gấp năm Quư 10 lần đâu? Cũng có đồng nghĩa với việc CAN GIÁP to hơn CAN QUƯ 10 lần đâu?

Đành rằng đă thảo luận th́ ai cũng có quyền cật vấn (kể cả quyền sai) nhưng mà cật vấn đúng chỗ th́ mới tập trung được vào đề tài thảo luận chứ? Một trong những thủ pháp giành chiến thắng trong thảo luận là dùng ngụy biện, tức đưa ra những lư lẽ rất đúng (hoặc có vẻ rất đúng) nhưng chỉ là luận đề được kéo rê, xách mé ra từ chủ đề người ta đưa ra (để hội thảo). Sau đó dùng cái lư lẽ rất đúng đó để át đi luận điểm của người ta đề ra. Thắng kiểu này chỉ là ngụy biện, tức dùng xảo thuật; nhưng nhiều khi rất hiệu quả, do cử tọa ngồi nghe chưa chắc phát giác được, tùy vào mức độ tinh vi của thủ pháp ngụy biện đến đâu cũng như khả năng phân biệt vấn đề của cử tọa. Chẳng hạn, ở trường hợp trên, cái cật vấn chuyện quân hàm ông Thiệu có thể là hơi khéo (cứ cho là vậy). Nhưng cật vấn tại sao Giáp không to hơn Quư 10 lần mà hạng Giáp lại cao hơn hạng Quư 10 lần th́ sơ hở, lộ liễu hơi quá. Chẳng qua người ta nói hạng Giáp như bây giờ chúng ta nói "cái TV này là hạng 1", "anh kia đỗ tốt nghiệp hạng A" mà thôi chứ có ǵ đâu?

Đành rằng hội thảo tự do, sai th́ người khác phản biện chứ không lo; nhưng để tiết kiệm, th́ nên tập trung vào những ư kiến cật vấn thẳng vào vấn đề. Chứ rồi bây giờ chuyển sang ngồi bàn về chế độ chính trị, quân sự nước này qua nước khác, bàn từ bộ Quốc pḥng sang bộ Y tế, bàn từ ai nắm Bộ Y tế sang chuyện Y đức, bàn từ Y đức sang chuyện khoa học thuốc men, từ Thuốc men bàn sang Châm cứu, từ Châm cứu bàn sang Khí công, từ Khí công bàn sang Kiếm pháp, v.v... th́ chừng nào mới xong? Và soi tỏ được cái ǵ của vấn đề?

Một thủ pháp để "thắng" giả tạo trong thảo luận nữa là kéo rê vấn đề người ta đặt ra từ đầu (do người mở đầu nêu ra làm đề tài thảo luận) ra lê thê, để rồi không thể nào chấm dứt nổi, thậm chí đến lúc nào đó, cả các bên chẳng nhớ ra là hóa ra ḿnh đang bàn chuyện ǵ nữa. Thế là ḥa. C̣n cử tọa nghe 1 lúc choáng váng hết cả đầu, rốt cuộc chẳng biết mấy ông này bàn nhau chuyện chi đây, từ cái chủ đề ǵ và họ định đi về đâu, cũng chẳng biết nổi ông nào đúng ông nào sai nốt. Thế là hết chuyện. Ḥa cả làng. Căi nhau 1 hồi, rốt cuộc ai về nhà nấy, thậm chí có người về không nhớ nổi hóa ra chúng ḿnh ban đầu căi nhau về cái ǵ.

2 thủ pháp trên thường được dùng một cách cố ư như 2 tà thuật để thắng trong thảo luận, hoặc không thắng cũng lộn tùng phèo. Nhưng đôi khi th́ có thể do vô t́nh phạm phải v́ lư trí không định nổi, không phân biệt cái nào ra cái nào. Tức do lẫn lộn mà ra.




Sửa lại bởi TTKH : 08 August 2010 lúc 3:05pm


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Thien Luong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 52 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 8:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thien Luong

Thienkyquy đă viết:
Hehehe Lăo Ma Cà Rồng hỏi một câu làm tôi sực nhớ kỳ Tổng Thống Bush đi thuyết tŕnh ở Houston.

Không biết đêm qua nhậu nhẹt thế nào, sáng 8 giờ sáng phải thuyết tŕnh mà 7:45 mới ra đến xe.

Tài xế cố lái nhanh, nhưng bị kẹt xe nên không thể chạy được. Đợi lâu quá MR. Tổng Thống bực ḿnh quá nên bảo tài xế tránh qua bên để TT lái cho. Thế là TT nép qua bên shoulder lane mà xả hết tốc lực chạy như bay.

Cảnh sát Houston hồn phi phách tán, hụ kèn inh ỏi một hồi lâu và phải chận đầu xe TT mới chịu dừng. Khi quay cửa kiếng xuống thấy ông Bush đang cầm tay lái, anh cảnh sát lập tức gọi điện thoại về ty cảnh sát để hỏi xếp.

- Xếp à, em chẳng biết phải làm sao, không biết có nên cho ticket không v́ có lẽ nhân vật này kinh khủng lắm. Em rất ngại.

- Ai cũng cho ticket cả, ta đă từng nói luôn cả ta chạy bậy cũng cho nốt. Nhưng nhân vật đó thế nào mà người cho là ghê gớm? Ông Lee Brown hỏi.

- Dạ em chẳng biết nhưng chẳc phải khủng khiếp lắm, đến độ ông Bush mà c̣n phải làm tài xế cho ông ta nữa là!

MỘT VÍ DỤ HAY NHƯNG TA CHỈ CÓ THỂ XẾP NÓ VÀO MỘT TRƯỜNG HỢP RẤT ÍT HIẾM KHI SẢY RA (THẬM CHÍ LÀ KHÔNG TƯỞNG). TRƯỜNG HỢP ÉP VIÊN CẢNH SÁT NHẬN RA TỔNG THỐNG MÀ LẠI KHÔNG PHÂN BIỆT ĐƯỢC ĐÂU LÀ NGƯỜI LÁI XE LÀ RẤT GƯỢNG.

NẾU CẢ NHIỆM KỲ LÀM TỔNG THỐNG CỦA ÔNG BUSH MÀ NGÀY NÀO CŨNG GẶP CẢNH TẮC ĐƯỜNG VÀ LẦN NÀO ÔNG ẤY CŨNG CẦM LÁI TH̀ MỚI CÓ THỂ LÔI RA LÀM VÍ DỤ ĐƯỢC. LÚC ẤY ÔNG TỔNG THỐNG LẠI THÀNH LÁI XE CHO ANH LÁI XE ĐẾN HẾT NHIỆM KỲ CỦA MINH. MỘT CHUYỆN RẤT KỲ CỤC.

VÍ DỤ MỚI NGHE TƯỞNG RẤT CÓ LƯ. TÔI THẤY BÀI CỦA ÔNG TTKH PHÍA TRÊN RẤT ĐÁNG SUY NGẪM. VÀ TÔI CŨNG THẤY TÔI ĐANG LAN MAN VÀ NẾU RÔI VÀO TRƯỜNG HỢP NGUỴ BIỆN TH̀ QUƯ VỊ HIỂU ĐÓ CHỈ LÀ VÔ T̀NH, TÔI KHÔNG CỐ Ư.

tb. HIỆN TƯỢNG KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG PHẢN ÁNH BẢN CHẤT (ĐÚNG RA PHẢI LÀ MẮT NGƯỜI KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG NH̀N THẤY RƠ BẢN CHẤT). CÓ LÚC TƯỞNG VẬY MÀ KHÔNG PHẢI VẬY. VÍ DỤ CỦA ÔNG TKQ LÀ MỘT TRỌNG SỐ ĐÓ.

 

Quay trở về đầu Xem Thien Luong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien Luong
 
V FOR
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 257
Msg 53 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 8:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn V FOR

Xin phép chư vị cao thủ cho V For tui được góp ư đôi lời.
Các vị nói đều đúng cả, duy V For tui chỉ có cái thấy rất hạn hẹp như sau:

1/ Chi năm là một trong các yếu tố cấu thành nên lá số, do vậy nếu loại bỏ chi năm th́ không chỉ không an được 4 linh mà c̣n :
- không an được đào hoa, hồng loan, khốc hư, thiên đức, nguyệt đức,thiên tài , thiên thọ, cô thần, quả tú, thiên mă, phá toái, kiếp sát.
- Do vậy, bảo thái tuế là tuế quân, là vua nắm quyền sinh sát trong 1 năm, 4 linh là tôn vinh thái tuế, V For tui cũng đồng ư. Nhưng V For tui nếu lập luận theo kiểu đâm ba chẻ củi, căi chầy căi cối th́ V For tui cho rằng Tuế quân cần 4 linh để mần việc đàng hoàng, thiếu 4 linh th́ tuế quân giống như Si hà núc trong thời gian lưu vong.
Ư của anh "nhéo ba sườn" cũng có cái mà V For tui học theo, cho phép tui lượm bỏ vào bọc hén.

2/ Khời điểm cách an Long tŕ và Thái tuế vốn là nằm trong thế tam hợp,c̣n Phượng các th́ không luôn luôn tam hợp.
( năm tư T.tuế an tại tư, Long tŕ tại th́n) sau đó cả 2 đều tịnh tiến cùng chiều theo chi năm sinh do vậy luôn tam hợp, cho nên cần nhận định cho rơ, kẻo giống như trước đây Hỏa tinh cho rằng Địa vong an theo tháng sinh. ( đó là 1 sai lầm của nó, V For tui có bỏ nhỏ nó, nó chịu đèn rùi, nhưng bút xa th́ phượng vào ḷ... xí lộn gà chết, post rùi không xửa được, mà giờ th́ có chửi nó nó cũng chẳng biết mần mô mà sửa được hi hi hi, mong chư vị niệm t́nh mà bỏ qua cho nó. Chứ không như lăo ma cà rồng đá gị lái V For tui trắng trợn, tui thù lăo ấy thấu sương, sống để bụng chít mang theo ...)

Thui, ư kiến ư c̣ chỉ có bi nhiêu, V For tui xin phép dựa cột nhà nghe tiếp.



Sửa lại bởi V FOR : 08 August 2010 lúc 8:32pm
Quay trở về đầu Xem V FOR's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi V FOR
 
Thienkyquy
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành
Biểu tượng

Đă tham gia: 24 April 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 211
Msg 54 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 9:53pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thienkyquy

Hihihi, một câu chuyện tiếu không có thật mà đọc c̣n tưởng thật hehehe.

__________________
C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái TUYỆT ĐỐI!
Quay trở về đầu Xem Thienkyquy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thienkyquy
 
Thien Luong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 55 of 203: Đă gửi: 08 August 2010 lúc 10:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn Thien Luong

HIHIHI, CHÚNG TA ĐỀU CÙNG X̀ PAM

 

Quay trở về đầu Xem Thien Luong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien Luong
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 56 of 203: Đă gửi: 09 August 2010 lúc 9:43am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Trước mắt, nói về tư tưởng, ta bàn về tâm lư trước đă.

Tôi có thể nói rằng, nhiều khi cái nhận thức đúng hay sai không phải do trí thông minh khôn hay dại, do người đó có đầu óc hay kém cỏi, mà là do tâm lư.

V́ chúng sinh (thậm chí cả giới tu hành) suy cho cùng là người nên ai cũng có tâm lư, chịu ảnh hưởng quy luật tâm lư.

Có cái ta cho là đúng bởi v́ chúng ta muốn nó đúng, chúng ta thích nó, nó hợp với suy nghĩ và kinh nghiệm của ta, vân vân và vân vân. Hoặc nói theo tôn giáo, th́ nghĩa là chúng ta c̣n nặng căn duyên với cái đó. Cho nên người nào đi theo thuyết nào, không hẳn là với trí óc của họ như vậy, th́ với họ chỉ có thuyết đó là đúng đâu, thực ra cũng với 1 trí tuệ ấy, họ cũng thừa sức theo các thuyết khác.

Ngoài ra, con người c̣n chịu 1 ảnh hưởng tâm lư, gọi là tâm lư đám đông, tâm lư trào lưu. Cái tâm lư trào lưu đang lên này sẽ tạo nên một bầu ảnh hưởng to lớn, tác động đến tâm lư cá nhân. Nhiều khi tạo nên những cơn sốt hay các phong trào. Cho nên có những phong trào dù rất sai nhưng đă từng 1 thời cuốn hút bao nhiêu người sẵn sàng say mê với nó, thậm chí phải đổ máu không tiếc. Có phong trào th́ sôi nổi 1 thời sau đó lại xẹp lép, v́ đă hết duyên, hết thời, hoặc lại bị cái phong trào khác nó thay thế mất. Làm con người sống trong bầu không khí ấy, không thể nói không bị cuốn hút, thậm chí say mê đến độ không c̣n năng lực suy nghĩ độc lập. Mao (Trạch Đông) rất thành thào về tâm lư này, nên đă khéo chọn tụi thanh niên choai choai, tuy chưa có chức tước vai tṛ, vũ khí ǵ mấy, nhưng rất hiếu động, hăng hái và dễ bị điều khiển bởi tâm lư này; cuối cùng ông ta tạo ra lực lượng Hồng Vệ Binh làm vũ khí cho ông ta, tụi trẻ này sẵn sàng manh động, hăng say chết bỏ v́ "lư tưởng". Cái tiện lợi cho ông ta là thậm chí ông ta không cần lôi kéo cả lực lượng quân đội hay cảnh sát, v́ 2 lực lượng này không phải lúc nào cũng dễ huy động và đứng về phía ông ta. Ở đây tôi chỉ minh họa cho hiệu ứng tâm lư đám đông chứ không phải nói chuyện chánh trị chi hết. Ta cũng thấy, có những trào lưu tư tưởng, phần nhiều là do phong trào, do hiệu ứng nào nó thúc đẩy lên, chứ không phải là chỉ do sức thuyết phục đơn thuần về lư trí của nó.

Do đó, nhiều lúc ta sẽ ngạc nhiên "Tại sao một con người thông minh như thế nhưng vẫn cứ sai? Thậm chí sai những cái mà ở môi trường khác, địa vị khác, một người b́nh thường, thậm chí kém cỏi cũng vẫn nhận ra được, hiểu ra được 1 cách rơ ràng, không mấy khó khăn?". Nếu chỉ giải thích bằng độ trí tuệ, bằng đầu óc tất sẽ không đủ.

Mà đă thế th́ ảnh hưởng này rất to lớn, v́ nói cho cùng, con người đương nhiên có thất t́nh lục dục đủ hết, nên ảnh hưởng của tâm lư là đương nhiên và sẽ không bao giờ hết được.

Thí dụ như bà mẹ kia, tại sao người ngoài thấy được rơ ràng con bà ta hư đốn, nhưng bà ta không thấy, hoặc có thấy những vẫn cố sức bảo vệ cơ bản con bà vẫn tốt? Không phải v́ những người ngoài đó thông minh, trí tuệ ǵ hơn bà ta, mà là do đó là con bà nên đương nhiên lư trí của bà sẽ chấp vào đó. C̣n bọn người ngoài kia, không phải là không bị ngă chấp, song đó đâu phải con họ, nên đương nhiên họ không bị chấp vào việc này.

V́ vậy, Đạo Phật nói đi đến nhận thức chân lư tối cao là như sự vật tự nó như thế. Muốn đạt được, tất phải cởi bỏ tất cả ngă chấp. Song nói nhận thức là 1 chuyện, c̣n thực hành, thể nghiệm được "trừ bỏ ngă chấp" là việc khác. Nên hiểu được như thế chưa chắc đă đắc đạo. Vậy phải thực hành tu tập.

Nhưng tu tập th́ khó khăn chưa nói nhưng lâu dài vô cùng, chưa biết mấy trăm năm mới xong đây? Do dù ǵ th́ thói quen tư duy "chấp vào ngă" nó đă trở thành thâm căn cố đế, từ khi sinh ra tích tụ trong người rồi. Lại thêm thói quen của nhân loại, bà con, họ hàng, xă hội xung quanh hàng ngàn vạn năm  nay. Dễ ǵ đoạn tuyệt được?

V́ vậy nếu tu hành theo cách thông thường th́ việc này không biết chừng nào mới xong. Thậm chí có thể nói nếu do công phu tu tập, suy ngẫm, bạn diệt trừ được 10 thành kiến th́ rất có thể lại mắc thêm 10 thành kiến khác. Như vậy đến vạn năm cũng chưa thành hiện thực được, hoặc được nhưng rất mất thời gian.

Do đó, đạo Phật đưa ra môn phái Thiền với quan điểm "đốn ngộ" (đối lập với tiệm ngộ, là làm bài bản, làm từ từ). Có người tu tập 30 năm chưa đạt kết quả ǵ đáng công nhận, nhưng bất ngờ có thể ngộ ra trong một khoảnh khắc ngắn ngủi của một ngày nào đó năm thứ 30. V́ sao cái 30 năm cần bỏ không được, mà lại thành công chỉ v́ 1 khoảnh khắc, qua 1 câu chuyện nho nhỏ?

Đó là v́: Thành kiến, ngă chấp, nhân loại chấp của con người tầng tầng lớp lớp, khó mà cắt bỏ dần dần cái này rồi đến cái kia (lư do đă nói). Nhưng trong 1 giây phút "bùng nổ" th́ chỉ cần cắt đứt được 1 ngă chấp trọng điểm nào đó, th́ tất cả bừng nở đồng loạt, tất cả ngă chấp khác cũng tiêu tan như hiệu ứng quân bài đô-mi-nô. V́ một con đê thành kiến dài dằng dặc, to lớn vô cùng ngăn cản ḍng sông sự thật có thể sụp đổ ào ào khi một điểm nào đó bị xuyên thủng, sức mạnh của ḍng nước bị ngăn chặn sẽ phá toang lỗ thủng đó th́ các đoạn đê khác không cần phá bỏ nữa mà sẽ bị kéo phăng đi. Hay như con hổ bị trói bởi lớp lớp dây trói thành kiến, khi nó được gỡ những mắt xích dây trói quan trọng nào đó, th́ bằng sức mạnh tiềm tàng của loài hổ, nó bứt tung toàn bộ các dây trói c̣n lại. Như thế phép "đốn ngộ" có thể đạt hiệu quả bất ngờ, tích tắc; và hay dùng các phép kích thích khác thường, thậm chí như điên như khùng. Thí dụ hỏi các câu hỏi dấm dớ, vớ vẩn; hoặc làm các hành động khó hiểu hay cuồng say cho người đó xem, thậm chí tự dưng đập vào đánh hay quất cho vài gậy, thậm chí vô cớ chửi cho những câu vô cớ và xúc phạm. Phần nhiều, nó không hề đạt được mục đích. Nhưng khi đă có đủ căn cơ, kẻ bị làm những hành động hay câu hỏi đó, tự dưng vỡ ra, rồi cả con đê thành kiến hay tầng lớp trói buộc cũng vỡ vụn theo, như thế là đạt hiệu quả bất ngờ, không cần phải làm từ từ theo cách thông thường.

Điều này không hề mê tín. Ví dụ có người suốt đời si mê kiếm tiền vô độ, kiếm ra chất đống cũng không thỏa măn, và cứ ki bo giữ cạnh bên người dù chẳng để làm ǵ. Anh ta không coi tài sản chất đống của ḿnh là "vật ngoài ḿnh" mà xem nó như máu thịt của anh ta, linh hồn của anh ta, lẽ sống c̣n của anh ta, không có nó anh ta chẳng sống làm ǵ, anh ta có thể chấp nhận chết nhưnng túi tiền của anh ta phải c̣n. Mà một khi như vậy, ai nói anh ta cũng không nghe, không phải anh ta không thông minh (không thông minh sao anh ta biết kiếm tiền rất giỏi?). Những lẽ phải dù thuyết phục, đúng đắn đến đâu cũng chẳng xi-nhê ǵ với anh ta cả, không phải anh ta không có tŕnh độ nhận thức nổi chúng. Nhưng v́ đă coi nó như máu thịt. Nếu giáo dục, đào tạo, huấn luyện, cải tạo anh ta bằng cách b́nh thường th́ khó và rất lâu, không biết có thực hiện nổi không?

Nhưng nếu ta vô cớ làm một việc ngu xuẩn và bất công: Đang ngồi trên máy bay, ta vứt mẹ cái túi vàng của anh ta xuống cửa số, đập cho anh ta 1 cái đau điếng rồi chửi "đồ con lừa lắm vàng" th́ sao? Có thể chẳng được cái ǵ. Nhưng có thể là: Đầu tiên anh ta đau xót tím tim gan v́ của cải, mồ hôi xương máu của anh ta tiêu tan. Sau đó anh ta cuồng nộ v́ hành động kia quá bất công, ngu xuẩn, tàn nhẫn và càn rỡ. Cuối cùng anh ta ú ớ v́ tai nạn tày đ́nh quá đột ngột, ú ớ la lên phản đối không thành lời. Chết điếng đi. Trong cơn đau đớn tột độ, phẫn uất tột độ, phản đối tột độ tạo nên một kích ứng cực kỳ mănh liệt với sức mạnh bom tấn, anh ta choàng tỉnh rằng hóa ra những ǵ anh ta cóp nhóp cả đời có thể tiêu tan v́ 1 lư do cực kỳ vớ vẩn bất cứ khi nào, anh ta chợt thấy ḿnh vẫn sống, vẫn an toàn và sống tốt mà chẳng cần đến túi vàng kia vẫn đủ tiện nghi và để lại cho con cháu chút tài sản vừa đủ dùng. Thế là chẳng cần làm việc tuần tự, anh ta ngộ ra rằng những ǵ lâu nay anh tưởng là bắt buộc hóa ra chẳng có ǵ là bắt buộc phải thế, những ǵ anh ta tưởng là bền vững hóa ra cũng phù du như ai; và hóa ra anh ta có thể sống mà không cần đến nó, thậm chí không có nó anh ta sẽ thanh thản hơn, nhàn rỗi hơn và có thể làm được nhiều việc khác mà anh ta đă từng ước mơ làm. Thế là hành động tưởng như ngu xuẩn và bất công kia  lại có hiệu quả giác ngộ nhanh chóng. Khi cái chấp này được phá bỏ th́ nhiều cái khác cũng được phá bỏ theo.

Trở lại cái đang bàn, đó là những nhận thức của chúng ta bị quy định bởi rất nhiều thứ chứ không chỉ đơn giản là do nhận thức, suy luận của chúng ta. Rằng không phải v́ chúng ta thấy suy luận như vậy là đúng, là thuyết phục và nghiệm; nên chúng ta tin tưởng đi theo cái đó. Mà nguyên nhân của chúng vô cùng phức tạp. Nên nếu ta cô lập được, rằng tất cả chỉ là "vật ngoài thân", nó đúng hay sai chẳng phải TA. Nó chỉ là NÓ, như tự nó. Nghĩ vậy th́ mọi việc đơn giản nhẹ nhơm hơn, đành rằng vẫn có nguy cơ sai nhưng rất tự do thoải mái. Cái này nó đúng hay sai tương tự như cục đá ngoài đường kia là cục sắt hay cục đá vậy. Chẳng là TA, ta chằng cần nó phải là đá hay phải là sắt. Có đúng sai chẳng có ǵ luyến tiếc hay thất vọng.

Điều này giống như 1 cô gái, cô ta thấy 1 anh chàng là tốt, khi buộc phải công nhận anh ta không tốt là cô ta đổ vỡ hết cả, hận người đó và trách chính ḿnh? Tại sao lại như vậy? Anh chàng đó tốt hay xấu là do anh ta quy định chứ đâu phải do ḿnh có là người yêu của anh ta hay không?

Và khi chưa nhận ra được điều đó, cô ta thấy anh chàng này tốt, làm cái chi cũng tốt, thậm chí những cái sai rơ ra của anh ta cũng biến thành tốt hay thông cảm được? Phải chăng người ngoài thông minh hơn nên nhận được ra c̣n cô th́ không đủ thông minh và trí tuệ để làm việc ấy? Không hẳn. Đó là v́ một cô gái chưa hề yêu ai, đang rất muốn được yêu, khi gặp được người như vậy, cô ta sống như người trong lâu đài t́nh ái vô cùng diễm ảo. Cô ta ngập ḿnh trong hạnh phúc ấy và v́ đă phàm là người ai chẳng muốn hạnh phúc, sung sướng; thành thử về tiềm thức cô ta sẽ ráng sức bảo vệ lâu đài ấy, bất kể v́ lư do ǵ. Bởi nếu mất lâu đài này cô ta sẽ vô cùng đau khổ và thất vọng. Nên nếu người ngoài đưa ra bất cứ lời khuyên ǵ, rằng cô ta nên xem lại anh chàng này, có những biểu hiện rất đáng nghi ngờ, chắc chắn cô ta gạt đi, thậm chí gắt gỏng, tức giận những người kia mà cô ta cho như là kẻ phá hoại hạnh phúc của ḿnh, là những kẻ xấu. Sau đó, trong quá tŕnh quan hệ, thỉnh thoảng cô ta có phát giác được một vài bằng chứng xấu, lư trí dạy cô ta rằng buộc phải xem lại; nhưng t́nh cảm lại điều khiển ngược lại, bởi nó lo sợ nếu điều đó là đúng th́ thật là bất hạnh. Ai chẳng sợ bất hạnh. Điều đó ngăn cản về tiềm thức, không phải lúc nào cũng nhận thấy. Do đó, những nghi ngờ vừa mới khởi lên th́ cô ta sẽ dập tắt nó ngay, rồi quay về ngủ yên với giấc mộng như trước.

Nhưng ngày nào đó, cô ta bắt gặp anh chàng này đang ôm hôn một cô gái trong tiệm. Sự thật đó quá phũ phàng, dù cay đắng cũng không thể phủ nhận. Lại cộng thêm sự tự ái của bản thân, cô ta không thể tha thứ. Thế là trước hết là tuyệt vọng, ê chề; thứ hai là về suy nghĩ lại, trước th́ cái ǵ cũng thấy tốt, nay th́ cái ǵ cũng thấy xấu. Thế là sai tuốt, v́ người này không phải cái ǵ cũng xấu hay cũng tốt. Thế là, cô ta coi như hiểu ra sự thật, nhưng không phải trí tuệ cô ta tiến bộ hơn thời trước, có phải không?

Cuộc sống lại có thêm nguy cơ khác, hơi giống trên. Có người v́ trào lưu, một thời đă sai. Rốt cuộc đến lúc người ta buộc phải thấy ḿnh đă sai lầm (dù nói ra hay không). Nhưng cái ḿnh đă xem là lẽ sống 1 đời, đă từng sống chết v́ nó, không lẽ bây giờ vứt hết, tan tành hết như bong bóng vỡ? Công nhận như thế th́ tàn nhẫn quá, dù ǵ cũng phải giữ lại cho ḿnh một chút ǵ đó. Thế nên, người đó đành công nhận con đường của ḿnh đi có sai, nhưng vẫn đúng ở chỗ nào đó, hoặc cái đúng là căn bản, cái sai là phụ. Tại sao họ đă ra khỏi được cơn mê, ra khỏi được giấc mộng, đáng lư với trí tuệ không xoàng của họ, họ có quyền và khả năng hiểu được toàn bộ sự thật và vứt bỏ hết quá khứ; nhưng điều đó lại không xảy ra. Vậy, ngay ở đây, lư do quan trọng cũng không phải do nơi trí tuệ. Vấn đề là bản ngă, về cơ bản, con người cực kỳ sợ hăi quá khứ của ḿnh chỉ là số 0, cái tư tưởng của ḿnh hóa ra chỉ là bong bóng vỡ nát toàn bộ. Nhu cầu tự trọng buộc họ phải níu kéo 1 cái ǵ đó cho bản thân để cảm thấy được an ủi đôi chút. Cho nên, ta có thể xé bỏ quần áo của 1 người nào đó, v́ nó sai, nhưng họ sẽ cố giữ lấy cái quần lót cho ḿnh, v́ không lẽ vứt nốt?

Do đó, ta thấy những cuộc xét lại hầu hết là vậy: Biết rằng ḿnh sai lầm nhưng kiểu ǵ cũng phải giữ lấy ít nhất là 1 bộ phận (cái quần lót chẳng hạn) làm vật an ủi cho ḿnh; thành thử không có sự nhận thức lại nào mà tuyệt đối hết, nhiều khi nh́n rất nửa vời hay giả dối, nhút nhát.

Đó rơ ràng cũng không phải do trí tuệ hay nhận thức không đủ. Bởi nếu đă biết mọi cái sai, th́ c̣n cái sai cuối cùng không lẽ không hiểu được nốt? Đă cởi bỏ được quần áo sai lạc, không lẽ c̣n chút mảnh vải cuối cùng không vứt được? Chỉ v́ đó là chút bảo vệ cuối cùng nên không thể vứt đi được.

V́ vậy, trong các cuộc nhận thức lại (nhận sai), ta hay thấy cái từ "tuy nhiên". Tôi đă sai, tuy nhiên... Chúng ta đă sai, tuy nhiên...

Con người tuy đẻ ra tư tưởng, nhưng sau đó con người lại bị cầm tù bởi tư tưởng do ḿnh đẻ ra. Đầu tiên, chúng ta chọn theo 1 thuyết mà đơn giản ta nghĩ là nó là đúng. Nhưng  sau đó, ta nghĩ nó là đúng (hay vẫn đúng) v́ đó là cái mà ta đă theo.

Rốt lại, có thể kết luận, chúng ta sai hay đúng không hoàn toàn v́ khôn hay dại, ít học hay học nhiều, lư luận thuyết phục hay không thuyết phục; mà bị quy định hay nói đúng hơn là bị chi phối bởi đủ thứ bà rằn khác nhau chẳng liên quan ǵ tới nó.

V́ vậy, khi muốn xét lại cái ǵ đó, th́ cách tốt nhất là gạt bỏ mọi cái bên ngoài (chẳng phải tự nó), những cái liên quan đến quá khứ, thói quen của ta, rồi rà soát nó lại từ đầu. Và xác định rằng ngay cả khi nó sai th́ đối với ta điều đó chẳng nhằm nḥ ǵ hết, chẳng ăn nhập ǵ với ta. Thậm chí, có cách thử rèn luyện là thử nghĩ ngược lại, giả định như là nó sai để xem sao, liệu có thuyết phục không? Chứ một cái ḿnh đă tin là đúng th́ đương nhiên là thể nào ḿnh cũng t́m ra lư lẽ bảo vệ và thấy nó thuyết phục.

Trong cuộc sống, do đôi khi phải đối mặt với sự thật quá trắng trợn, tàn nhẫn nên không công nhận không được (như bà vợ lâu nay tôn sùng chồng tuyệt đối tự dưng bắt gặp ổng đang ngủ với người đàn bà khác); nhưng trong lư số th́ sự thật phũ phàng như vậy là không thể xảy ra, v́ lư số khá mơ hồ và luôn luôn có những cách biện minh trông như đúng, có thể chữa được các chỗ sai sót bằng đủ thứ cách biện giải thêm vào. Cho nên để nhận ra sai đúng trong Lư Số th́ đừng có bao giờ trông đợi vào một sự thật hiển nhiên, phũ phàng, không thể phủ nhận như thế xuất hiện mới công nhận. Bởi hầu như là không thể xảy ra, trừ những điều quá thô sơ, giản dị.  Đành trông đợi vào khả năng quán sát, bám chắc nguyên lư căn bản mà thôi.


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 57 of 203: Đă gửi: 09 August 2010 lúc 11:12am | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Thienkyquy đă viết:
Hihihi, một câu chuyện tiếu không có thật mà đọc c̣n tưởng thật hehehẹ


Ông Bush làm tài xế th́ đúng rô`i, nhiệm vụ của ổng đó mà có ǵ mà tưởng với chả thật. Làm vua hay làm tổng thống tức là làm tài xê' lèo lái con thuyền quốc gia đó thôị
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 58 of 203: Đă gửi: 09 August 2010 lúc 11:28am | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

V FOR đă viết:

nhưng bút xa th́ phượng vào ḷ... xí lộn gà chết


Món Phượng đút ḷ coi bộ ngon à nhen. Làm tui nhớ chuyện Khổng Minh vu cáo Tào Tháo đúc ḷ táo đôi phượng làm ông Đổ Phủ thèm đê'n mức phaỉ ngâm "Một nê`n Đồng tước khoá xuân nhị Kiều "
Ông vua đi ra ngoài th́ có lọng vàng, về nhà th́ ngủ Long sàng, xây ḷ Phượng đê? ăn nem công chả phượng, ai lạng chạng là móng Bạch hổ vồ Thân .Bởi vậy người ta nói gần vua như gần cọp. Vua mà lên cơn giận th́ thần tử thâ'y Thiên Không

Sửa lại bởi Đaicoviet : 09 August 2010 lúc 11:52am
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 59 of 203: Đă gửi: 09 August 2010 lúc 7:26pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

[QUOTE=henhan] Có vài lá số trong tam hợp Tuế,Hổ,Phù để chúng ta cùng tham khảo:
-Âm nam sinh năm Đinh Dậu,tháng 2,mùng 1,giờ Dần .Mệnh có Nhật,Nguyệt cư Sửu gom cả Tuế Hổ Phù + Long Phượng Cái đụng phải Kiếp Không đâm ra dở dở ương ương .Miệng th́ lư thuyết rất hay nhưng chẳng thấy làm việc ǵ ra hồn .Chuyên môn nhờ vả bạn bè mà không ai ăn được của y đồng nào (Địa Kiếp thị kỷ phi nhân).Quần áo,giày dép,dây thắt lưng ...mua toàn đồ xịn (giày da cá sấu 1 ngh́n MK 1 đôi ,dây nịch da cá sấu 900MK 1 sợi ...nhưng mua để cất chứ không xài tới .Tuần nào anh cũng đi Salvation Army lục lọi để mua đồ củ về xài .Quần áo th́ cả tháng không chịu giặt,đi tới đâu là nghe(hửi)mùi tới đó .Đúng là nàm th́ nười,ăn th́ như nợn,hể thấy nồn nà phóng như tên nửa (thật sự không đùa ).Tướng th́ thấp lùn lại dở điên,dở khùng cứ nhất định không chịu lấy vợ VN,chỉ toàn mơ mộng tới mấy cô đầm mắt xanh,mũi lỏ .Nhưng đầm văn hóa th́ lại không bao giờ thích anh ta .Rốt cuộc chỉ có loại đầm đ́a,đầm dơi,đầm đứng đường là kết với y v́ y chịu chi cho gái .Tới chừ 54 tuổi rồi mà vẫn chưa vợ và vẫn c̣m mê lấy đầm làm vợ dù điếm đầm,đỉ đầm cũng được .Potay dot com .Tuy nhiên,có 1 điểm son là anh cũng cón biết hiếu thảo với cha mẹ,anh chị em trong nhà,bằng không th́ cũng chả biết làm ǵ với anh ta,có đem câu sấu th́ sấu củng chả chịu ăn ,hui wé xé hui .

QUOTE]

Từ lâu lăo HC nghi ngờ 3 ṿng của cụ Thiên Lương đặt ra chỉ là hư danh, đọc nghe thấy mê ly nhưng dùng trong cân phân định loại mệnh vận e rằng có ǵ không ổn .  Tuy vậy trước 1 nhân vật lịch sử nhỏ nhoi có công khai phá những thứ đặc thù mà ít có sách gom lại tŕnh bày thành 1 hệ thống rành mạch, lăo HC phải nghiên ḿnh trước 1 tiền bối với tinh thần trọng đạo khinh tài .

Nay có đôi lời phân tích, nhất quyết không thiên vị cụ TLvốn đóng 1 vai tṛ quan trọng trong quá tŕnh n/c Tử Vi lâu dài .

Lá số thứ 1 : Nam Đinh Dậu, mệnh thân đóng cùng 1 tam hợp Tứ Linh . 

Henhan phê rất mạnh rất thẳng về nhân vật quái đản mua hàng hiệu đắt tiền bo bo cất giữ, trái lại đi mua đồ tế bần của những kẻ khốn cùng để khoát lên người .

Mệnh trúng 5 sát tinh thủ chiếu, thân bị 4 sát tinh .  Như vậy phi bần tất yểu . Người này chọn cách sống bần nên mới sống tới ngày hôm nay, lại có tiền mua đồ xịn, hóa ra Ṿng Thái Tuế cũng thuận cho đương số về mặt thời cơ và ưng ư .

Trường phái Thiên Lương cho rằng KK gặp người Thái Tuế nếu có lên th́ phải xuống, nói chi đến lực lượng sát tinh quá nhiều, vậy làm sao mà khá được .

Xin hỏi người này có tiền mua đồ cả ngàn Đô, vậy đâu phải là loại kém, c̣n chi tiền cho gái bất kể, đâu có thể nói là

Miệng th́ lư thuyết rất hay nhưng chẳng thấy làm việc ǵ ra hồn

Xin hỏi người này kiếm tiền ra sao, có khá không ?

Một điểm son của người này là biết thương cha mẹ và anh chị em, như vậy đở hơn loại ṿi tiền và lợi dụng người trong nhà .  Nếu thật sự là Vị Kỹ Phi Nhân sẽ không như thế .

C̣n tư cách "mê nồn mê 3 ṿng của gái", đó là 1 loại bệnh thời đại, thay v́ về VN dùng mác ngoại kiều gạt gẩm người trong nước, anh ta trả thù dân tộc bằng cách ăn bánh trả tiền, xét ra cũng công bằng và hợp lư v́ tướng mạo không có, phải dùng tiền mở đầu câu chuyện t́nh ái lu bu (Thân dính vào bộ Đồng Lương Tị Hợi gia Đà La).

Một lá số trúng quá nhiều sát tinh trùng lặp hội chiếu vào mệnh thân, làm cho anh ta điên khùng, bần tiện xa xĩ trộn lẫn .  Đáng ghét nhất là lợi dụng bạn bè, không để bạn bè lợi dụng ḿnh, xét ra là 1 người .... phải chăng . hihi .  Nên nhớ nếu anh ta đă dám chi tiền cho gái khi anh ta cần cái đó th́ cũng dám chi cho bạn trai nếu anh bạn đó có cái mà anh ta cần . 



Sửa lại bởi HoaCai01 : 09 August 2010 lúc 7:42pm


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
ma y cung
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 May 2010
Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 492
Msg 60 of 203: Đă gửi: 09 August 2010 lúc 8:38pm | Đă lưu IP Trích dẫn ma y cung


Nhớ lại Me xừ Thiệu hồi xưa cũng từng bị báo chí hằng ngày gọi là Bác Tám Thẹo , Anh Tám lơ xe v.v và vẽ hí họa với cái miệng hô ra như bừa cào , nhưng ông ta vẫn tỉnh rụi , tuy tham nhũng nhưng dân vẫn thích v́ cái tính b́nh dân . vào thời đó báo chí Vn c̣n tự do hơn cả báo Mỹ bây giờ ..
Quay trở về đầu Xem ma y cung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ma y cung lần thăm ma y cung's Homepage
 

<< Trước Trang of 11 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.5625 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO