Tác giả |
|
tuphasonghanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 582
|
Msg 81 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 10:55am | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Ngay tại D D này, có nguời ưa đọc bài của lăo nên không chấp những thứ râu ria ngoài lề, c̣n loại xưng ḿnh là Tử Vi lại hành xữ như 1 con chuột đ̣i chui vào lỗ tai của 1 con voi vốn điếc không sợ lời ong tiếng ve . |
|
|
Chuột hay voi th́ có quan trọng ǵ, miễn sao đệ nhất cao thủ phái thái tuế đă công nhận:
HoaCai01 đă viết:
cùng 1 lá số 2 nguời có thể khác nhau v́ sự chọn lựa và nhân duyên
nên lời giải phải khác khi lư số gia điều chỉnh các biến số theo lời
khai .
Tại sao phải vin vào sự tuyệt đối của chân lư vốn không bao giờ đạt
đuợc, v́ vậy càng đi sâu càng thấy sự giới hạn của bói toán nói chung
và sự tuơng đối của các thuyết dùng như 1 công thức tuởng là bất di
dịch ! |
|
|
Vậy cái công thức nhân cách quên sầu : tuế - hổ - phù, o thể luận ngay cho bất cứ lá số nào, mà c̣n phải cân nhắc nhiều yếu tố như lục sát, chính tinh và tứ hóa.
Đâu chỉ ṿng thái tuế chỉ nhân cách, ṿng chính tinh cũng chỉ nhân cách mà. Sao có người cứ thích lấy ṿng nhỏ như con chuột đè ṿng to như con voi ? Hóa kỵ có chỉ nhân cách không? Vậy cự môn hóa kỵ đắc thái tuế th́ nhân cách có c̣n quân tử hay không? thêm đà la nữa th́ quên sầu
Sửa lại bởi tuphasonghanh : 10 August 2010 lúc 11:00am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Gilardino Hội Viên
Đă tham gia: 29 May 2010 Nơi cư ngụ: Italy
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 220
|
Msg 82 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 11:43am | Đă lưu IP
|
|
|
Mai này xă hội hóa Tử Vi,lập lên Bộ Tử Vi,nhưng sẽ phải nhanh chóng đổi tên thành Bộ Tử....Vong.
V́ dân thích thế.
Gilardino
__________________ Nghĩ tới Tương Lai trào nước mắt
Nh́n về Quá Khứ toát mồ hôi
|
Quay trở về đầu |
|
|
ma y cung Hội Viên
Đă tham gia: 30 May 2010 Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 492
|
Msg 83 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 12:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thưa , chắc Bác DVT nhớ lộn rồi, khố đỏ hay khố xanh là dăi vải/ lụa thắc lưng ngày xưa , không phải dôi vải đeo ở chân , đàn bà con gái ngoài Bắc thời xưa cũng có giăi thắc lưng như vậy . V́ quần ngày xưa tuy có dây thắc nút lận bên trong , nhưng người ta vẫn thích dùng khố quấn bên ngoài cho chắc và làm như 1 loại trang sức cho đẹp.
Ngày nay cũng như ngày xưa , đa số nh́n trang phục dể đánh giá , chẳng hạn như các Bà/ Cô ngày nay ra đường ,vật biểu tượng nhất là cái ví xách tay chứ không hẵn đă là quần áo . Nh́n xách tay và trang phục là có thể đánh giá gần đúng đại cương của 1 người . Xưa cũng vậy , cái khố cũng là 1 biểu tượng quan trọng trong việc đánh giá tiêu chuẩn giàu nghèo , dân quê hay dân Tỉnh , người có quyền chức hay chỉ là phó thường dân Nam bộ ! dân ở xa đến hay dân địa phương , dân chơi hay chỉ mới học đ̣i .v.v , nh́n cái khố và cách thắc giăi là biết liền ,
|
Quay trở về đầu |
|
|
ma y cung Hội Viên
Đă tham gia: 30 May 2010 Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 492
|
Msg 84 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 1:30pm | Đă lưu IP
|
|
|
Anh Hùng thời xưa khác với Anh Hùng thời nay 1 trời 1 vực , thời xưa người Hùng đâu có bao giờ tự phong ,mà hào quang của họ tự sáng , thời nay muốn là Anh Hùng chỉ cần 1 tấm ...bằng chứng nhận ! bằng ban khen ! Anh Hùng thời xưa th́ dùng cái nh́n sáng suốt của ḿnh để cứu thiên hạ , thời nay th́ không cần , Chúa bầy,chúa Đảng chỉ ở đâu th́ nhảy đến cắn , xé , giết , phá đến đó , không cần biết đúng /sai . Anh Hùng ǵ mà sau cuộc chiến , người Dân thấy Anh Hùng là cứ bỏ chạy cả đùm , sợ Anh Hùng c̣n hơn sợ cọp , sợ cướp ?
Anh Hùng ǵ mà đến giờ , tay vẫn cứ tḥ vào túi dân rút tỉa từng đồng , ( từng bao thư th́ đúng hơn ) mà người dân th́ bị đ́ lâu quá nên anh nào cũng mắc chứng bệnh ..Á khẩu ..
Thiệt t́nh là tui cũng muốn làm cái loại Anh Hùng này lắm , vừa được ngồi trên đầu thiên hạ , vừa có $ , có quyền lại có cả Bằng khen !
Vào thời Pol Pot , dưới tay của ổng loại Anh hùng nông dân này nhiều lắm .
Sửa lại bởi ma y cung : 10 August 2010 lúc 3:22pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
henhan Hội Viên
Đă tham gia: 09 June 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 29
|
Msg 85 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 4:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lá số của người nam Đinh Dậu thực ra có sao nói vậy,tuyệt nhiên không thêm không bớt .Anh ta không bao giờ nh́n thấy chân diện mục của ḿnh ,cứ luôn luôn tự hào về bản thân ḿnh trong khi bao nhiêu người khác đều khinh khi cái cách hành xử ngược đời của anh ta .Anh ta cũng không có ư hại ai,cũng không ai có ư chơi xấu anh ta v́ cho rằng anh ta mắc phải tâm bệnh,thần kinh không được b́nh thường,một thứ bệnh ngông thời đại .
Nếu cho rằng người Tuế Hổ Phù luôn luôn có tinh thần,có trách nhiệm,có ư thức về Quốc Gia,Dân Tộc th́ ít ra trong trường hợp này hoàn toàn sai .Anh hiếu thảo với cha mẹ,anh chị em cũng chỉ là 1 cái lư để che đậy sự kém cỏi của anh ta ở nước ngoài,ra điều ḿnh cũng là 1 người thành công khi vượt biên ra ngoại quốc . Chuyện thị phi ngoài đường th́ anh ta cũng ngoảnh mặt làm ngơ,ai chết mặc ai nhưng về tới căn cứ địa rồi mới đem ra phân tách,soi mói,chửi bới .
Sửa lại bởi henhan : 10 August 2010 lúc 4:10pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 86 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 8:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
Đúng vậy, trong Tử Vi ngoài sao Thái Tuế ra c̣n vô khối sao chỉ nhân cách, từ chính tinh, phụ tinh hạng nặng cho đến các sao nhỏ linh tinh cũng có.
Vậy, có thể nào nói chỉ với duy nhất 1 yếu tố (có Thái Tuế hay không) sẽ làm thay đổi toàn bộ cục diện về bản chất? Thái Tuế là sao nào mà có ảnh hưởng mang tính quyết định đến mức như vậy? Đến mức mà quy định "ưu thế nhân cách" của nó là chắc chắn, cho dù có xấu như thế nào (do các sao khác quy định) th́ điều này cũng đă định rồi (ví như người có xấu nhưng vẫn tốt về bản chất chẳng hạn)?
Chưa nói thuyết Thái Tuế có đúng hay sai; mà nội về phuơng pháp giải đoán Tử Vi, luận như vậy là đă cứng nhắc rồi. Trong khi, cổ nhân dạy, các sao tuy về lư thuyết ban đầu th́ có chia ra xấu và tốt; nhưng trên thực tế sao xấu có thể thành tốt, sao tốt biến thành xấu bất kỳ khi nào. Bởi luận Tử Vi th́ không có ǵ nhất định.
Do đó, chỉ trên cách luận Tử Vi linh hoạt mà nói, quy cho Thái Tuế có 1 vai tṛ quyết định và 1 lối luận chỉ có 1 hướng, 1 chiều như vậy là đă xâm phạm phuơng pháp Tử Vi rồi!
Như tôi đă nói, trong Tử Vi, khi muốn ĺa bỏ một thuyết Tử Vi sai lầm nào đó, nếu cứ đợi cho đến khi nào có bằng chứng hiển nhiên (như người vợ bắt gặp anh chồng đang ngủ với gái) mới bỏ th́ vĩnh viễn không bao giờ có. Do đó, đừng mong đợi sẽ có ngày đó. Chính bởi lư do này nên mới có sự thực là trong Tử Vi th́ lâu nay cứ mạnh ai nấy phát triển, mạnh ai nấy theo, ông thầy nào cũng có vô số người sùng tín và đồng thời vô số người xem thường. Ai thấy đúng sẽ có vô số lư do để đúng, ai thấy sai sẽ có vô số lư do để sai. Cách luận TV không nhất định cho nên nghĩ đằng nào cũng được.
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 87 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 9:21pm | Đă lưu IP
|
|
|
henhan đă viết:
Lá số của người nam Đinh Dậu thực ra có sao nói vậy,tuyệt nhiên không thêm không bớt .Anh ta không bao giờ nh́n thấy chân diện mục của ḿnh ,cứ luôn luôn tự hào về bản thân ḿnh trong khi bao nhiêu người khác đều khinh khi cái cách hành xử ngược đời của anh ta .Anh ta cũng không có ư hại ai,cũng không ai có ư chơi xấu anh ta v́ cho rằng anh ta mắc phải tâm bệnh,thần kinh không được b́nh thường,một thứ bệnh ngông thời đại .
Nếu cho rằng người Tuế Hổ Phù luôn luôn có tinh thần,có trách nhiệm,có ư thức về Quốc Gia,Dân Tộc th́ ít ra trong trường hợp này hoàn toàn sai. Anh hiếu thảo với cha mẹ,anh chị em cũng chỉ là 1 cái lư để che đậy sự kém cỏi của anh ta ở nước ngoài, ra điều ḿnh cũng là 1 người thành công khi vượt biên ra ngoại quốc . Chuyện thị phi ngoài đường th́ anh ta cũng ngoảnh mặt làm ngơ,ai chết mặc ai nhưng về tới căn cứ địa rồi mới đem ra phân tách,soi mói,chửi bới . |
|
|
Tôi đồng ư với đoạn tôi tô đậm. Theo nghiệm lư của tôi cũng vậy. Như lá số anh chàng thầu đề lớn ở Saigon (v́ đây là một nghề bất hợp pháp ở VN nên tôi không đưa lá số cụ thể ra). Anh này h́nh như cũng có quan tâm đến bố mẹ, nhưng điều đó là hiển nhiên. Không nên thấy người có chút hiếu với bố mẹ và có chút có đi có lại với anh em ruột, chăm con, đưa tiền cho vợ... là nghĩ rằng họ nhất định tốt. Cái quan trọng xác định nhân cách là tư cách con người xă hội, con người công dân, con người giao thiệp... của anh ta mới biết được. Như anh chàng trên, v́ việc thầu đề của anh ta kiếm ra thừa tiền xài, nên tôi không chắc là anh ta phải đi lường gạt anh em, bạn bè. Nhưng chắc chắn anh ta không rịn ra cho ai 1 xu hay một giúp đỡ dù nhỏ (như kiểu dựng thang ở trên), nhờ người khác th́ được nhưng không thèm biết ơn, người khác nhờ ngược lại th́ đừng có ḥng. Chơi tào lao thôi th́ cũng được, nhưng nếu thấy có việc ǵ trách nhiệm với nhau hay nhờ vả, hay có đi có lại là anh ta biến, nhưng anh ta th́ vẫn cho ḿnh cái quyền nhờ vả người khác b́nh thường (tuy có tiền vung văi, nhưng làm người th́ thể nào cũng có những việc nhờ đến người khác các bạn ạ). Nhiều khi nghĩ rất dại, có những việc rất nhỏ, những cử chỉ biết ơn nho nhỏ, nghĩa là chẳng đáng mấy, chẳng mất bao nhiêu xu tiền hay là mấy hột sức (tuơng tự như giữ giùm người ta cái thang trong vài phút ở trên), nhưng anh ta dại dột không làm để phải chịu mang tiếng. Nhưng v́ cái bản tâm đă ăn ở vô t́nh vô nghĩa (dù chưa chắc đă âm mưu hại ai), vô trách nhiệm, không t́nh cảm, ơn nghĩa... chi ráo nó điều khiển mất rồi, nên 1 cử chỉ lấy ḷng nho nhỏ cũng không có làm được.
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
LinhLinh Hội Viên
Đă tham gia: 21 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 122
|
Msg 88 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 9:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
Rất đồng ư với bác TTKH. Rất thích đọc bài của bác, dẫu có dài thế nào đi nữa L vẫn không bỏ qua chữ nào. Trở lại vấn đề Thái tuế. LL đặt giả thuyết ngược lại, rằng tất cả những điều mọi người nói về Thái Tuế - ví như chị Long đưa ḿnh ra làm ví dụ - th́ người có ṿng sao khác cũng có thể có tính cách được như thế. LL chắc chắn là v́ có lá số của bạn bè khá nhiều, những đứa chính trực, quân tử và làm rất nhiều việc thiện không có đứa nào đứng trong ṿng Tuế Hổ Phù cả. Đứng trên lá số, người có Thái Tuế + Long Phượng (tức được cho là tương đương với cốt cách cao quư) mặc dù ít nhưng vẫn nhiều hơn rất nhiều so với ngoài đời, chúng ta đếm được bao nhiêu người có cốt cách cao quư đâu? (cao quư thực sự từ h́nh dáng đến tư cách chứ không phải kiểu ăn diện ra vẻ). L nghĩ, về điểm này phải nh́n tướng và khí thật sự của người đó và phải có quen biết trong 1 thời gian nhất định chứ không thể nh́n lá số mà thấy cao quư được. Theo L, thuyết của cụ Thiên Lương vạch ra cái nh́n thông cảm, khơi gợi tính nhân văn trong mỗi con người, giúp chúng ta hướng thượng hơn chứ không hẳn đó là quy chuẩn. L thấy đúng là 14 chính tinh có tính quyết định mạnh hơn thái tuế rất nhiều. Cứ thử lấy Thái Tuế + Thiên Đồng hay Thái Tuế + Tử Vi hay Thái Tuế + Phá Quân ...th́ ra ngay. Vài lời thô, mong các bác chỉ giáo thêm
__________________ Chết sớm cũng có lợi, kiếp sau làm bác của bác ḿnh :D
|
Quay trở về đầu |
|
|
MCapri Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 88
|
Msg 89 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 9:47pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi là người có Bạch Hổ tại Mệnh đây nè, có thể nói ra những điều xấu của người có ṿng thái tuế mà chẳng cảm thấy xấu hổ ǵ cả v́ thật ra tôi cũng chẳng xấu hổ
Trích dẫn:
nên họ không sợ chết,không sợ khó khăn gian khổ,họ săn sàng hy sinh,và nhận phần thiệt tḥi về ḿnh v́ họ hiểu để đạt được cái mục đích chung chính nghĩa mà họ đang theo đuổi th́ đó là cái giá của họ phải trả và cái giá đó chính là bổn phận của họ,họ sẽ không buông xuôi trước kẻ thù mạnh mà họ sẽ chiến đấu 1 cách kiên tŕ, kỉ luật,và sáng tạo và với tinh thần lạc quan sẽ động viên,cổ vũ toàn đội quân-> tạo 1 sức mạnh mới cho quân đội.Trong trận chiến họ luân là những người chiến đấu với tinh thần cao nhất,trách nhiệm nhất nên khi chiến thắng luận công ban thưởng th́ họ cũng là loại người được xem xét trước hết,nếu không với những biểu hiện của họ trong cuộc chiến th́ đă có sự tôn trọng,cảm kích ngầm của những đồng đội dành cho họ rồi.C̣n khi kết thúc chiến tranh họ có thể được phong tước,tước vị để làm quan |
|
|
đọc những lời trên đây thấy hơi quá, nhưng cũng phải nói rằng có 1 phần sự thật. Đối với tôi, cái ǵ cần phải làm để sửa chữa sai lầm th́ bắt buộc phải làm dù có gian khổ đến đâu. Khi chủ gặp khó khăn đa phần mọi người đều bỏ chạy hoặc làm ngơ, nhưng tôi xắn tay áo lao vào làm v́ tôi cho đó là điều đúng phải làm. Do đó, tôi luôn được xếp đầu trong danh sách ban thưởng C̣n nếu sếp không ban thưởng, hoặc tỏ thái độ vô ơn th́ tôi sẽ bỏ sếp mà đi do thất vọng
Trích dẫn:
Hoàn cảnh tôi đặt ra là vụ đánh nhau,với các đối tượng tham gia. vụ 1 :2 thanh niên đánh nhau. Vụ 2: 3 người đánh một người. vụ 3:2 người đàn ông đánh một phụ nữ.
|
|
|
nếu xét về mặt sức mạnh thể chất, v́ chân yếu tay mềm nên không việc ǵ phải xen vào ba cái vụ đánh nhau này.
Vụ 1 và 2, cho đánh nhau luôn và đi thẳng . Lư do v́ không thích đánh nhau, và can thiệp cũng không đủ sức mà phải vạ. Bảo đảm xung quanh cũng có những tưp người khác sẽ ra can ngăn. Kẻ yếu thế trong đánh nhau đáng lẽ phải bỏ chạy chứ , c̣n nếu tiếp tục tham gia đánh nhau chứng tỏ họ cũng hăng tiết vịt và có phần lỗi
Vụ 3 đàn ông đánh phụ nữ th́ quá đáng, t́m hiểu thực hư và nếu người phụ nữ bị nguy hiểm th́ bí mật gọi cảnh sát 113
C̣n nếu gặp người gặp tai nạn th́ sẽ giúp đỡ việc cứu thương
Trích dẫn:
...C̣n anh chàng bạch hổ sẽ nói ngay với 2 gă kia các anh không được làm như thế và săn sàng đánh nhau với cả 2 bất chấp xem có ai ủng hộ anh ta hay không,anh ta có đủ sức hay không. .....Loại người tuế-hổ-phù có đặc điểm là chiến đấu với tinh thần rất cao,có trách nhiệm và không bao giờ bỏ đồng đội trong hoàn cảnh khó khăn và nếu đă theo đội quân chính nghĩa hay tin tưởng nó là chính nghĩa th́ sẽ không có chuyện đào ngũ.
|
|
|
nếu xét về mặt kinh tế, công danh th́ đúng, v́ tôi không thích đánh nhau bạo lực. Nếu kẻ yếu là đúng th́ tôi sẽ bênh vực cho dù thế lực đối kháng có mạnh đến đâu, cho dù đó là boss, thậm chí tôi c̣n chửi luôn sếp
Bởi vậy lúc nhỏ tôi thường kết bạn với những đứa có điểm ngỗng (2) và ốc vịt (0), những đứa hay bị đưa mông ra cho cô giáo đánh (bà cô giáo thiệt quá đáng ) Bà cô giáo có đánh tôi (lúc đó nhà nghèo lắm không có tiền hối lộ để bả cưng ḿnh hơn ), tôi cũng chỉ nh́n bả mà trong ḷng khinh bỉ và không thèm khóc (tính ĺ lợm của Bạch Hổ)
Tôi cũng khinh bỉ những đứa bạn giàu có ngu ngốc khi tụi nó cứ khinh bỉ những đứa yếu kém như trên, cứ nh́n vào quần áo đẹp giàu sang để đánh giá con người và kết bạn. Những tụi hợm ḿnh trên kết bạn cũng không có lợi, v́ tụi nó lúc nào cũng đầy sự ganh ghét, hơn thua
Khi cần phải nói dối để giúp bạn th́ tôi sẵn sàng, không nhất thiết phải tuân theo đúng sai một cách cứng nhắc. Nếu tôi chắc chắn bạn tôi giỏi (thực tế) cho dù không có bằng cấp th́ tôi cũng chỉ cách cho bạn ba xạo khi xin việc. V́ tôi thấy đây là điều đúng v́ bạn giỏi thực sự
Điểm hạn chế của Tuế - Hổ - Phù: quá kiêu ngạo, hung hăng, cái tôi quá cao và đa phần luôn cho là ḿnh luôn đúng nên nhiều người không ưa và dễ là mục tiêu tấn công của kẻ nói xấu đâm sau lưng. Bởi vậy, tôi rất thích người ṿng Thiếu Âm v́ có thể học hỏi nơi họ tính nhẫn nhịn chịu đựng, giúp quân b́nh cái tính hung hăng của ḿnh
|
Quay trở về đầu |
|
|
ma y cung Hội Viên
Đă tham gia: 30 May 2010 Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 492
|
Msg 90 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 10:36pm | Đă lưu IP
|
|
|
Mệnh / Thân liên quan đến Tuế Hổ Phù :
1/ PAUL BERNARDO ,Nam , dâm Quỷ
Sinh AUG 27 , 1964 DL , 8:25 AM
Từ 1991 đến 1993 đă hiếp dâm nhiều vụ ( khoảng 19 vụ ), xong th́ siết cổ bằng dây cho chết , có khi dùng cưa máy để phi tang xác nạn nhân , bị bắt 1993, ra ṭa May 1995 .Do Vợ đích thân truy tố .
2/ TIMOTHY McVEIGH , Nam ,
APR 23, 1968 DL , 8:30 AM
là tên khủng bố đặt bom nổ tại Tp OKLAHOMA vào ngày 19 APR, 1995 , Làm chết 165 nạn nhân , trong đó có rất nhiều trẻ em .
Có Bạn nào link giúp , cám ơn .
Sửa lại bởi ma y cung : 10 August 2010 lúc 10:39pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 91 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 11:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi mất 1 bài dài, có lẽ ư trời không muốn tôi phí sức thêm trong đề tài của TuPhaSongHanh là 1 loại mà tôi không cần để ư đến để anh ta hổn láo .
Tôi có vài lời nhắn nhủ TTKH tức ThienKhoiTimVui . Anh đọc nhiều, biết nhiều rất khá nhưng tâm tư c̣n lợn cợn lắm (qua 1 vài cases hiếm hoi mới lộ cái bản ngă thật). Cụ Thiên Lương cũng như bất cứ câu phú nào, đều có thể bị phản biện dễ dàng . Tôi cũng phải dè dặt khi áp dụng lư thuyết của cụ nhưng vĩnh viễn tinh thần và thái độ của cụ làm cho tôi kính phục, hơn hẳn cách thức phê phán của anh kiếm lông t́m vết .
Ngay cả KimHac có nhiều hồ sơ, cũng chép từ WIKI hay astrobank, nhưng thực chứng có biết chắc đây là giờ sinh đúng của đương số, đ̣i hỏi công phu sâu dày và thời giờ tốn kém . Liệu chúng ta có đi vào vết xe đổ của tiền nhân không, tức chúng ta phê phán nóc nhà người rêu phong phủ bám, c̣n nhà ḿnh th́ tuyết đóng thành cục ?
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
MCapri Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 88
|
Msg 92 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 11:15pm | Đă lưu IP
|
|
|
@ anh Ma y cung,
MCapri nghe nói anh Thiên Kỳ Quư trước cũng có biết nhiều lá số có ṿng Thái Tuế mà lại là phạm tội. Chẳng biết có sao ǵ đó nữa chi phối họ phạm tội đến mức đó
Lá số Paul Bernado
Sửa lại bởi MCapri : 10 August 2010 lúc 11:20pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
idmvlc Hội Viên
Đă tham gia: 16 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 93 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 11:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
Như tôi đă viết Loại tuế-hổ -phù chỉ thể hiện nhân cách rơ ràng khi ở một hoàn cảnh nào đó (tính thời điểm là thời điểm ngắn khi hoàn cảnh xuất hiện mà anh ta phải thực hiện trách nhiệm của ḿnh).C̣n trong thời ḱ(thời gian dài phần lớn cuộc sống của anh ta) th́ phải dựa vào các sao khác hội họp đặc biệt là chính tinh mới có thể luận đoán được.Nhưng trong thời điểm hoàn cảnh xảy ra th́ tôi chắc rằng loại tuế-hổ-phù sẽ thể hiện nhân cách của ḿnh. C̣n ngoài cái thời điểm bắt buộc đó ra (thời ḱ hay thời gian dài) th́ nói loại người đó xấu xa hay như thế nào nữa th́ tôi cũng không phản đối.v́ thực chất ở thời ḱ th́ loại người tứ đức đáng mến ,đáng kính hơn nhiều,và tuế hổ phù c̣n khinh khỉnh,chẳng giống ai khiến người ta ghét .Nhóm Tứ đức cộng thêm với các sao chính tinh tốt đẹp mức độ đạo đức tư cách hàng ngày càng thêm rơ rệt.Nhưng ở một hoàn cảnh nhất định mang tính thời điểm(v́ nghĩa mà hi sinh bản thân,vào nơi nước sôi nửa bỏng hay thấy việc chướng tai gai mắt mà phải ra mặt th́ không loại người nào hơn được loại tuế hổ phù v́ đây ví như bản năng của anh ta vậy, nếu thêm các chính tinh tốt đẹp th́ càng thể hiện rơ và làm càng hay hơn).mà như bản năng sinh tồn th́ vào hoàn cảnh càng khó khăn(nhất là sinh, tử) th́ thường khiến người ta làm được những việc phi thường không ai làm được.Tôi nghĩ thường loại người có thể làm nên nghiệp lớn là loại tuế- hổ- phù+Chính tinh sáng sủa hợp cách.Tôi quư loại người Tuế-hổ-phù v́ cái tính "thấy việc bất b́nh chẳng tha",khi trong hoàn cảnh khó khăn th́ luân góp mặt nên có phần thiên vị theo ư chủ quan.Theo tôi việc chú trọng đến ṿng thái tuế của cụ TL cũng chỉ giống như đưa nó về dạng toán để giải (phân loại dạng toán trong toán học) cho công việc luận giải dễ dàng,và thuận tiện hơn,c̣n ṿng trường sinh giống như các bước giải toán(sau khi đă quy được dạng toán) theo quy tŕnh chứ không phải coi trọng hơn mà đặt nên đầu,nói nhiều hơn.Dù bất ḱ trường phái nào đi chăng nữa nhưng ngay từ đầu tôi vẫn nói chính tinh quan trọng nhất trong việc luận giải v́ chữ CHÍNH đă nói nên tất cả và một người luận giải giỏi tử vi th́ phải kết hợp được các ṿng,các sao trong tử vi Nhưng phải ưu tiên cái nào hơn.Theo chủ quan ,Tôi thấy các bước luận giải của cụ TL là khoa học.Việc đưa những lá số mà chỉ có tác giả biết và tự thuyết một ḿnh th́ tôi thấy không khoa học trong viẹc tranh luận lắm.
__________________ Ánh sáng đến từ mặt trời.
|
Quay trở về đầu |
|
|
MCapri Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 88
|
Msg 94 of 203: Đă gửi: 10 August 2010 lúc 11:24pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lá số TIMOTHY McVEIGH tên khủng bố. Hihi biết đâu tên này cho rằng nhân danh thánh Alla nên như thế ?? cũng theo chính nghĩa (theo kiểu của anh ta) nhưng gặp sao Thất Sát chủ chém giết nên thế
Thử xem hai lá số này phạm tội trong khoảng đại vận nào ?? v́ MCapri nghĩ đại vận cũng ảnh hưởng nữa
@ bác HoaCai01 bỏ qua TPSH đi v́ TPSH có Thái Tuế cộng thêm Tử Phá nên bao giờ cũng cho là ḿnh có lư mà. Đúng hay sai cũng chỉ có tính tương đối. Nói nôm na rằng, nếu ai đó t́m cách thuyết phục những ǵ MCapri cho là đúng th́ chắc rằng MCapri cũng hổng theo. Do đó hồn ai nấy giữ thôi, tranh chấp làm ǵ cho mệt. Nói như trên, M cũng phải mặc áo chống đạn đề pḥng TPSH không ưng ư mà bắn th́ chít.
Sửa lại bởi MCapri : 10 August 2010 lúc 11:36pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 95 of 203: Đă gửi: 11 August 2010 lúc 12:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Người có Thái Tuế gần như là có Long Phượng Hổ Cái (trên thực tế).
Nhưng nếu không xuất phát từ niềm tin thuyết tam hợp Thái Tuế, th́ cách Long Phuơng Hổ Cái không nhất định phải có nhân cách này hay khác. Tuy tốt, nhưng nhân cách ra sao c̣n chưa định h́nh được, c̣n tùy đă. Về ư nghĩa, Tứ Linh không chủ về nhân cách rơ rệt cho lắm mà về sự sang trọng, một chút nữa về thiên hướng năng khiếu và kiểu đầu óc, nó cũng là 1 yếu tố đóng góp cho sự thành công (mặt nào đó), nhưng thành công đến đâu th́ c̣n tùy các yếu tố khác nữa.
Riêng về Tuế - Hổ - Phù, tôi cũng không nhất định nó phải xấu (dù về nhân cách hay là về cái ǵ. V́ nội 3 sao đó chưa nói được ǵ nhiều. Nếu cắt riêng nó ra (nghĩa là khoan chưa nói các yếu tố khác trong lá số) th́ thậm chí tổng của 3 sao này có thể nói là khá xấu. Nó đều là 2 hung (hay bại) tinh, đem lại các trắc trở. Tuy nhiên, tôi chưa muốn nói thẳng ra nó xấu xa, v́ xem ra cả 3 đều chưa phải là nhược điểm ǵ quá lớn, tùy lá số phù hợp có thể thành ra tốt, nếu không th́ mới xấu, muốn xấu rơ ra phải gia thêm các sao, cách cục xấu nặng vào đó mới có thể nói được.
V́ vậy, quan điểm của tôi là (2 điểm):
(xin nhấn mạnh bằng cách mở thẻ quote
Trích dẫn:
]1) Bộ 3 Tuế - Hổ - Phù có thể nói là không đẹp lắm, nhưng cũng chưa có ǵ đáng lo, và cũng chưa có ǵ đáng để nói, nếu chỉ xét riêng về nó. Xấu hay tốt, yếu tố này khá nhỏ, khá vụn trong Tử Vi.
Các yếu tố ngoài chúng mới giúp cho ta có ǵ đó để nói.
2) Cho dù ta quan niệm ảnh hưởng của nó là tốt hay xấu (nghĩa là chưa cần căi nhau về chuyện này), nó cũng không có ư nghĩa quyết định. Ta cũng không nên dùng nó như một biện pháp giúp xác định cho các trường hợp cân nhắc về thua thắng hay nhân cách hay dở. Cũng không nên luận 1 chiều, 1 hướng, luôn luôn coi bộ 3 (T-H-P) này luôn luôn là 1 ưu thế, ngay cả trong các t́nh huống xấu th́ cũng có 1 ưu tiên ǵ đó. |
|
|
Các cách trong TV đều biến hóa khôn lường. Không có yếu tố cắt rời nào đủ sức mạnh vượt trội, huống hồ sao con (sao nhỏ) th́ càng khó. Không có sao nào có phép luận một chiều (luôn luôn làm xấu thêm hay luôn luôn làm tốt thêm).
Ví như Quang, Quư; lư thuyết căn bản là tốt, thực tế cũng thường vậy. Nhưng không nên nghĩ có thêm Quang, Quư th́ bao giờ cũng thêm phần tốt. V́ Quang, Quư sái chỗ thành ra ngu muội, v́ là sao niềm tin nên dễ ngờ nghệch, mê mờ; cũng là sao ân nghĩa nên có khi ân nghĩa đúng, có khi ơn nghĩa vụn vặt (quân tử ngốc, quân tử Tàu), tin người không nên tin, thuơng kẻ không nên thuơng. Như thế là sai, v́ đặt tín ngưỡng sái chỗ thành ra mê tín, mà đặt t́nh cảm sái chỗ th́ thành ra vừa dại vừa "ác" (v́ người nên thuơng không thuơng th́ là ác, hoặc làm ác không biết).
Ví dụ như: Bảo vệ loài hổ là tốt (bảo vệ động vật quư hiếm). Nhưng bảo vệ không đúng th́ hổ làm phiền đời sống và đe dọa tánh mạng bà con. Hổ nó vồ người th́ mạng hổ đáng quư hơn hay mạng người đáng quư hơn. Do đó phải có kế hoạch bảo tồn sao đó cho đúng.
Như đàn kiến lửa, nó hay cắn người. Nếu anh theo chủ nghĩa "không sát sanh" th́ không nên giết chúng khi vô cớ. Nhưng làm sao để hạn chế sự sinh sôi nảy nở của chúng ở các khu vực dân cư. Do đó không nên nuôi dưỡng hay tạo điều kiện cho nó sinh sôi ở đấy. Nó sinh sôi, nó cắn người, th́ nó cũng mang gánh thêm tội nghiệt. 2 con người với nhau, b́nh đẳng, anh tát tôi 1 cái là anh gánh thêm tội nghiệt, dù rằng có lư do là tôi làm anh nóng giận, nhưng mày là con vật, tao không làm ǵ hại mày, mà mày hại tao, th́ mày càng thêm tội. Khi anh cho nó ăn uống th́ nó kéo đàn đến đó, trẻ em đi qua đó bị cắn, một là tội nghiệp các em, hai là các em nóng giận sẽ đốt giết chúng, như thế là giúp các em sát sanh, v́ các em suy nghĩ rất giản dị, vô cớ làm các em đau đớn là các em giết, lẽ phải của các em có bấy nhiêu. C̣n loài kiến th́ trí tuệ không có, chỉ đi qua, không làm nó chết nó cũng cắn không cần phân biệt. Suy rộng ra, làm ơn cho loài chuột th́ hay bị bệnh dịch, làm ơn loài gián th́ thức ăn vấy bẩn, làm ơn loài muỗi th́ con người đau ngứa và cũng thêm tật bệnh (như bệnh sốt rét nóng lạnh) v́ muỗi làm lây truyền dịch bệnh. Ai học Phật, học chống sát sanh, nếu không dùng trí tuệ soi chiếu th́ cứ tưởng làm ḿnh phước đức nhưng thực ra là làm hại cho cả 2 phía mà không biết. Trong sinh linh th́ mạng người có giá trên hết, đó là luật. Mà nếu hạn chế các loài động vật có hại th́ có nghĩa là tạo phước không chỉ cho loài người mà c̣n cả cho loài đó, v́ khỏi để chúng sinh ra với cái thân phận tạo điều ác như vậy (kiến cắn người, hổ vồ ăn thịt người). Chỉ nói riêng về mặt tín ngưỡng mà thôi cũng thấy điều này không phải khi nào cũng nên.
Các sao chính phúc ấm thiện tinh, Quang Quư Quan Phúc... đôi khi biến ra mê tín, đồng bóng. Chắc ǵ đă tốt? Có ǵ nhất định?
Đó là các sao này, tuy có khi xấu, ác (hay không lợi) nhưng dù sao bản chất của nó cũng c̣n là cát tinh, phúc tinh... Cái xấu, ác của nó dù xấu, ác bao nhiêu sẽ khác với cái xấu, ác của sát tinh, ác tinh.
Nhưng c̣n Tuế - Hổ - Phù (chưa nói Tứ Linh, cái đó tách ra đă) đâu có cái gốc Phúc Thiện tinh đâu?
Ngay như Thiên Luơng là sao phúc thiện (đưa lại ích, thọ, phúc, ấm, điều lành) nhưng Thiên Luơng, Nguyệt diệu nữ dâm bần; Thiên Luơng Tỵ Hợi nam đa lăng đăng nữ đa dâm. Thất Sát là vị tướng oai hùng, thà chết trận đàng hoàng oanh liệt trên chiến trường (bất kể thuộc phe chính nghĩa hay phi nghĩa nhưng chiến đấu đàng hoàng) c̣n hơn làm điều hèn mọn, nhưng mà cũng có khi làm hạng "cẩu thâu thử thiết" tức làm hạng du côn nhưng thấp hèn khoét vách, đục tường. Tử Vi là ngôi chí tôn, Thái cực chi tinh, đáng ra là không tốt th́ cũng chẳng xấu, nhưng có khi thành ra hung quân như Kiệt, Trụ hoặc vua nhu nhược, chán đời, trùm mền và say sưa với các hoang tưởng vu vơ (như đi cầu phép trường sanh bất lăo, t́m tiên, giống Tần Thủy Hoàng). Xuơng Khúc là văn quế văn hóa, tính chất cát tinh rực rỡ, ngời ngời ra đó, mà số đàn bà có khi làm kẻ dâm loàn hoặc loại đĩ sang, đĩ có cờ có tán (tán là ô lọng), đĩ có huơng án thờ vua; hay có khi làm đĩ mồm (tức sáng tác thơ văn dâm loàn và tầm thường như cô ca sỹ Sợi Xích), đă là dâm thư rồi c̣n tầm thường, không chút giá trị.
Tả Hữu là sao đôn hậu, nhưng gặp sao xấu th́ kéo bè kết đảng, thành một bọn đầu trâu mặt ngựa; sao Lộc Tinh gặp hung phá thành ra đă vô lộc rồi lại c̣n thành sao chiêu họa.
Tóm lại Tử Vi không có ǵ nhất định cả. Nhưng dù sao được thiện tinh th́ cái xấu của nó phần nào cũng c̣n giữ được cái xác của thiện cát tinh. C̣n các sao mà hung sát bại hoặc cát sao cỡ nhỏ th́ xấu tốt c̣n chưa biết được. Riêng các cát tinh đi vào hư cát chỉ giữ được cái xác khô của tính cát thiện, song dễ rơi vào bả phù hoa, phù phiếm. C̣n hung sát bại tinh một khi hư hung th́ không xấu lắm mà c̣n đắc lợi, rơi vào thực hung th́ gây họa mạnh mẽ, nhưng cái đẹp hư hung th́ không thể ví bằng bằng được thực cát, dù rằng hơn hư cát.
Thái Tuế là sao chưa rơ cốt cách lắm, nhưng Bạch Hổ, Quan Phù là sao hung tính, đựoc vào hư hung cũng không thể đẹp bằng sao cát mà thực cát (tức cát tinh miếu vượng và đắc các sao hộ vệ), nếu vào thực hung th́ xấu.
Song v́ cấp hạng sao của mấy anh Tuế, Hổ, Phù này cũng thấp, nên chỉ riêng nó th́ ta đừng nghĩ là 1 cái xấu xa ǵ rơ rệt lắm.
Sửa lại bởi TTKH : 11 August 2010 lúc 12:37am
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
ma y cung Hội Viên
Đă tham gia: 30 May 2010 Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 492
|
Msg 96 of 203: Đă gửi: 11 August 2010 lúc 1:11am | Đă lưu IP
|
|
|
CON đường học hỏi Môn nào cũng vậy, phải t́m ṭi ,nghiệm lư và chỉnh sửa , đó là lư tự nhiên .Cho nên khi đă ra mặt lâp THUYẾT th́ không ai lo sợ cái việc có ngày Thuyết của ḿnh sẽ bị sửa sai . Ví như các nhà khoa học hiện nay thấy lư thuyết của Enstein có chỗ sơ hở , chẳng lẽ v́ lư do kính trọng bậc lăo thành uy tín mà cứ để như vậy cho hậu bối và con đường khoa học tiếp tục đi sai ?
C̣n như dám đưa ra chỗ sai lầm , th́ bị followers của lư thuyết đó ( trong đó có cả bạn bè ) lên tiếng chống báng , có khi phỉ báng .
Dù ǵ gịng đại giang TỬ VI cũng phải chảy , những nhánh sông nhỏ có bị bồi lấp hay không cũng không thành vấn đề , miễn là giữ cho sự trong sáng của ḍng Chính là đựoc .
|
Quay trở về đầu |
|
|
htruongdinh Học Viên Phong Thủy
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 233
|
Msg 97 of 203: Đă gửi: 11 August 2010 lúc 2:32am | Đă lưu IP
|
|
|
lethanhson đă viết:
V́ vậy, theo quan điểm cá nhân cháu ko nên xét tính cách của người này người kia thông qua lá số tử vi. Người ta muốn thế nào th́ cứ để họ như vậy đi. Đây là vài quan điểm mang tính cá nhân cháu thôi!!!
@tuphasonghanh: C̣n về vấn đề luận giải để xem xem đương số được người ngoài đánh giá ra sao th́ cần kết hợp mệnh, di, nô. Ngoài mệnh, di của lá số này ra th́ cần chú ư bộ song hao, đẩu quân, thiên không, riêu đà kỵ hợp chiếu về cung nô của người này, kết hợp tính chất các sao th́ sẽ thấy ngay người này chi tiêu với người ngoài ( 1 số thôi nhé ) cực kỳ chặt tay, có tính toán và bị mang tiếng, nhiều người đánh giá là "tiểu nhân".
Tuy nhiên, như ḿnh nói ở phần đầu. 1 số người cho là như vậy, nhưng sẽ có 1 số người lại ko cho là như vậy. Lưu ư là cung nô vẫn hội về nhiều sao khoa, quyền, quang quư, phúc đức
|
|
|
HTD đồng ư là không nên xét tính cách qua tử vi. V́ tử vi chỉ là bộ khuôn cuộc đời của mỗi người. Với lá số Tân Hợi trên, HTD chỉ muốn đưa ra vài nghiệm lư. Sự ích kỷ nằm trong TÂM của đương số, đương số không nghỉ đến việc làm điều tốt cho người khác nhưng lại rất thích được nịnh bợ, tâng bốc. Đương số ganh tỵ với chị em nhưng lại có chút hiếu thảo với cha mẹ : thỉnh thoảng cho cha mẹ tiền. Cung Nô hội về Khoa Quyền Lộc, Quang Quư : đương số có cơ hội gặp người học vấn, chức quyền và kiếm lợi nhiều trong vận cung Phúc 24-33. Thỉnh thoảng đương số cũng cúng chùa ít tiền để cầu phước.
|
Quay trở về đầu |
|
|
dieubich Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 433
|
Msg 98 of 203: Đă gửi: 11 August 2010 lúc 2:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Lá số người nam dưới đây, mặc dù có cả Tuế Hổ Phù lẫn Tứ Linh, nhưng cực kỳ tiểu nhân, ích kỷ, hèn hạ. Buôn bán giàu có, nhưng chỉ bo bo cho riêng ḿnh, từ khi sinh con ra không bao giờ ngó ngàng đến vợ con, không chu cấp cho vợ con 1 đồng. Bỏ vợ theo gái, đánh vợ, đến khi vợ quyết định ly dị th́ hắn ta c̣n lột nốt những đồng xu cuối cùng của vợ, xe máy của vợ, để vợ con ra đi tay trắng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphasonghanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 582
|
Msg 99 of 203: Đă gửi: 11 August 2010 lúc 3:02am | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Tôi mất 1 bài dài, có lẽ ư trời không muốn tôi phí sức thêm trong đề tài của TuPhaSongHanh là 1 loại mà tôi không cần để ư đến để anh ta hổn láo . |
|
|
Người thiên đồng đắc thái tuế hiếu thắng như trẻ con, tấm ḷng không bao dung với hậu học. Cháu chỉ phản biện đâu có hỗn láo với lăo. Lần trước lăo định câu lá số của cháu để nói xấu, rồi so với lăo chỉ đẻ khẳng định bộ sao của lăo về lí luận đẳng cấp hơn nên cháu không bao giờ tranh luận đúng được với lăo. Lăo c̣n nhớ chứ? tất nhiên cháu đưa lăo số người khác thôi. Lăo luôn khoe sống tại mỹ, chê bai người đang sống việt nam, ḷng dạ lăo nhỏ lắm, có nhiều vấn đề ở việt lăo không hiểu được đâu. Đă sống ở Mỹ phải mang tư duy " thoáng " sao c̣n lí luận với hậu học : " mặc áo không qua khỏi đầu " . Lăo nên mở rộng ḷng với mọi người, với những thứ khác biệt như thế mới là " Đạo" . Lăo ngoan ạ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
idmvlc Hội Viên
Đă tham gia: 16 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 100 of 203: Đă gửi: 11 August 2010 lúc 4:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Ṿng Thái Tuế được chia thành 4 nhóm tam hợp:
Thái Tuế - Quan Phù - Bạch Hổ
Thiếu Dương - Tử Phù - Phúc Đức
Tang Môn - Tuế Phá - Điếu Khách
Thiếu Âm - Long Đức - Trực Phù Ai trong chúng ta cũng có 1 trong 4 ṿng này trong tam hợp=>nó phải biểu thị cái ǵ đó (cái này tôi không biết,tra google nhưng không có Theo cụ Thiên Luơng nó về Tư cách nhưng chỉ là 1 phía=>ai biết có thể nói cho tôi biết th́ tôi chân thành cảm ơn).Nhưng trong 4 ṿng này th́ ṿng thái THP chiếm ưu thế về mặt mà nó biểu hiện.Khi nghiên cứu về các ṿng khác trong tử vi tôi dám khảng định Người trong tam hợp trong tuế hổ phù có ưu thế nhất định so với 3 nhốm c̣n lại như nhóm chính tinh TPVT so với các nhóm chính tinh c̣n lại, tuy các mỗi nhóm sao đều có cái hay riêng.Điều thứ 2 là người trong THP sẽ không là loại a dua nịnh bợ kể cả khi đi với hung tinh,sát tinh,hay cái ǵ tinh đi nữa(tôi tin như vậy),nếu có thấy ḿnh xấu th́ loại này cũng nhận là xấu chứ quyết không phải kẻ ngụy quân tử.Nếu ai nói loại người tuế-hổ-phù nhiều người xấu hơn tốt th́ tôi tuyệt đối không tin.C̣n v́ sao th́ thi đi sâu t́m hiểu mới thấy.Mọi người đều có thể kiểm chứng niềm tin cuả riêng ḿnh.Trước kia tôi không tin vào Tử Vi,hay một môn bói toán nào khác (nếu có tin cũng không quá 30%),với tôi chỉ có kẻ cố gáng phấn đấu thực sự mới có thể có thành công và hạnh phúc.Nhưng đă có lúc tôi cố gắng hết sức nhưng vẫn bị thất bại ( v́ dù cố gắng đến đâu nhưng vào thời khắc quyết định anh bị ốm đau hay một lư do nào đấy khiến anh thất bại và khả năng con người của anh cũng không thể kháng lại được) lúc đó tôi không c̣n nương tựa vào bất cứ niềm tin nào khác kể cả bói toán và Tử Vi.Nhưng có lần ông 1 thấy bói(biết cả tướng số,lẫn tử vi)có xem cho tôi và ông ta nói lại những điều tôi đă trải qua và tính cách của tôi một cách chính xác(ông ta nói đến mấy thứ sách khác nhau chứ không riêng ǵ tử vi cả sách ấn độ,cả Vn,TQ về các vấn đề khác nhau) nhưng tôi vẫn không tin và ông ta biết điều đó,ông ta có dặn tôi nếu không tin th́ ghi lại sau nghiệm chứng.Sau đó có lần tôi gặp 1 ông thầy xem chỉ tay và thật kinh ngạc là ông này cũng nói giống ông kia đến 80% và những cái sự kiện quan trọng th́ đúng gần như 100%.Đến giờ tôi vẫn nửa tin nửa, ngờ về Tử Vi(v́ số phận mà được sắp đặt trước th́ thật nhàm chán) và muốn t́m hiểu về Tử Vi ,nhưng việc luận giải được một lá số đối với tôi là quá khó mà cũng không cần thiết v́ thế tôi chỉ đi sâu t́m hiểu về tư tưởng con người trong tử vi(v́ điều này quyết định hành động của người đó). Những ǵ tôi viết ở các bài viết trên đều là những t́m hiểu của tôi(Định hướng từ bài viết của cụ Thiên Lương về sao Thái Tuế) và tôi kết hợp kinh dịch(quy luật biến đổi,chế hóa các sao),các bộ sao trong ṿng Thái Tuế và thường hợp các sao nào(v́ có câu ngạn ngữ Pháp" hăy cho tôi biết bạn của anh là ai tôi sẽ nói anh là người như thế nào") để suy xét nên tôi nghĩ ở mức độ nào đó cũng có cái đúng.Rất mong mọi người kiểm chứng ở những ví dụ hoàn cảnh tôi viết vào bản thân,hay những người chắc chắn biết chính xác một cách công bằng và chính trực không thiên vị, không thành kiến để tôi có thể hoàn thiện cái mà ḿnh đang t́m hiểu.Biết đâu đó có ngày những điều tôi t́m hiểu lại giúp ích cho mọi người.
__________________ Ánh sáng đến từ mặt trời.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|