Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 209 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: 10 tiêu chuẩn giải đoán phái thiên lương Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 121 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 12:42am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

 Tôi vẫn dùng cách xử lí tam hợp thái tuế trong luận đoán nhưng chỉ gia giảm nhân cách thôi.
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 122 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 2:33am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Thuyết của cụ Thiên Luơng chắc chắn phải gọi là thuyết Tam Hợp Thái Tuế chứ không phải thuyết Tam Hợp Tứ Linh. Nếu không th́ lư thuyết của cụ vừa không có ǵ mới (cái đẹp của Tứ Linh, cái xấu của Thiên Không... xưa nay sách vở đều nói, nhà nhà đều biết, người người đều công nhận). Cái độc đáo và mới lạ của cụ so với các tác giả Tử Vi trước đó là ở chỗ quan niệm khác hẳn họ về sao Thái Tuế và sử dụng tam hợp cục ngũ hành.

1. Đầu tiên cụ xuất phát từ việc quan niệm cho Thái Tuế có một vị thế ưu việt đặc biệt, và luôn luôn tốt hơn, khác với các sách vở, các Tử Vi gia khác. Quan niệm về vai tṛ khác lạ của Thái Tuế là cốt lơi của thuyết này chứ không phải ở các biện giải khác.

Đó là, từ chỗ Thái Tuế là sao nằm ở cung có tên tuổi của ḿnh, cụ suy luận ra Mệnh đóng ở đó là ví như ḿnh được ở trong nhà ḿnh, trên đất của ḿnh; dù số có tốt xấu cũng ví như nhà có xấu đẹp th́ vẫn cứ là ḿnh ở nhà ḿnh, được tùy nghi sử dụng. Khác với khu vực bên ngoài, nhà của người ta, không phải của ḿnh, ví như ngoài đường lạc danh bộ. Cũng thêm, cụ cho ḿnh ở nhà ḿnh, tất thể nào ḿnh cũng phải làm lợi, vun đắp cho nhà ḿnh chứ không lẽ đi phá hoại nhà ḿnh?

Quan điểm này khác với quan niệm Tử Vi và các môn lư số khác xưa nay, bởi họ xem Thái Tuế là một sao xấu. Dù xấu mức độ nhỏ hay to chưa bàn th́ xấu cũng là xấu, không phải vị trí ta cần tranh đoạt, và ai chiếm được th́ ắt có lợi thế. Cũng không ai quan niệm vị trí có Thái Tuế chiếm đóng là "nhà ḿnh", nếu không là "ở nhờ ở đậu nhà người ta." Việc Thái Tuế ở cung đồng với tuổi chi của đuơng số, hay như trong môn Tinh Học, Thái Tuế đựoc gọi là "Tuế Quân" đi nữa, cũng không nói lên điều này.

Riêng Tử Vi, không có lư thuyết nào nói cung có Thái Tuế chiếm là "nhà ḿnh", ngoài ra là "nhà người, ḿnh đóng ở đó là ăn nhờ ở đậu."

Như vậy, chưa cần xét ǵ các sao khác, cụ đă ban cho Thái Tuế một ưu cách đặc biệt. Như vậy là các "thế tam hợp" đă được định ra ngay từ đây, đă có kết quả xấu, tốt (có tam hợp Thái Tuế ắt tốt, không có th́ không tốt) rơ ràng. Chưa cần tư duy, phân tích th́ kết quả phải đến đă được định sẵn!

2. Sau đó, để nhằm biện giải, minh họa cho kết luận "Tam hợp Thái Tuế tốt, không th́ không tốt" nói trên; tác giả Thiên Luơng mới đi t́m cách minh họa qua các sao địa chi thường hay hội hợp ở các thế tam hợp đó. Cụ dùng 2 phuơng pháp, thảy đều cực đoan và thiếu chính xác:

a) Biện minh cho ưu thế hay khuyết điểm của các thế tam hợp (vốn đă có kết quả định sẵn) bằng các sao địa chi hay gặp gỡ.

b) Biện minh bằng cách sử dụng tam hợp cục của tuổi sinh và tam hợp cục của cung.

Cái sai chung của 2 phuơng pháp biện minh:

Phép tư duy đúng đắn là phép tư duy vô tư, không thành kiến hay tiên kiến, định kiến. Có nghĩa là: Mọi kết luận phải được rút ra sau khi tính toán, chứ không phải tính toán theo một kết quả đă định sẵn. Giống như giải các bài toán một cách vô tư, không có định kiến ǵ trước, từ đó khách quan rút ra đáp số. Ở đây th́ ngược lại, dù chưa biết cụ thể tính chất của các thế tam hợp ra sao, ta đă biết kết quả là ưu thế của thế Tam Hợp Thái Tuế (đất nhà ḿnh, tùy nghi sử dụng) và nhược điểm thua sút của các thế khác (ở nhờ nhà người khác, hay ít nhất là không ở nhà ḿnh).

Khi các tư duy không làm khách quan để tự rút ra kết luận vừa đúng lư vừa đúng mức độ của nó; mà bắt buộc phép tư duy phải rút ra được kết quả làm sao minh họa cho được các kết luận đă định sẵn th́ suy luận đó là g̣ ép và mang tính "định kiến chủ nghĩa".

"Định kiến chủ nghĩa" như vậy sẽ khiến cho phép tư duy và các kết luận của nó thành ra nô lệ cho định kiến (kết luận định sẵn từ trước). Do đó, dù phép tư duy có nhiều bộ phận đúng đắn, có giá trị th́ cũng bị lệch lạc, méo mó mà thành ra đánh rơi cả những chỗ đúng của chính nó! Trong khi, chính xác ra: Kết luận là và phải là nô lệ của tư duy.

(c̣n tiếp)


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 123 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 5:15am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Cụ thể:

Các thế tam hợp sau đây:

- Tuế - Hổ - Phù

và:

- Thiếu duơng - Tử phù - Phúc đức
- Tuế phá - Điếu - Tang
- Âm - Long - Trực

Đáng lư ra, các thế sao này tốt xấu nặng nhẹ phải đánh giá khách quan ảnh hưởng của 3 sao trong thế, có thể kết hợp với các sao kết hợp; rồi rút ra kết luận, sau đó đánh giá sức nặng của kết luận đó ảnh hưởng tới mức độ nào trên tổng quan lá số.

Thế nhưng, cụ Thiên Luơng ngay từ đầu đă chỉ ban cho thế Tuế - Hổ - Phù là ưu thế; buộc các thế khác thế nào cũng có điểm bất lợi, thua thiệt rồi! Sau khi đă định ra kết luận như vậy, cụ mới đi t́m cách diễn giải nó bất lợi, thua thiệt ra sao! Thành thử, phép luận của cụ tuy có vài điểm có đúng phần nào (đúng phần nào chứ không phải là đúng, thưa các bạn và các vị) nhưng có cách g̣ ép sao cho được vào khuôn khổ kết luận có sẵn. Thành ra, khi đi t́m ảnh hưởng tổng hợp của bộ 3 sao (trong 1 thế sao), cụ chỉ luận có một hướng rất hẹp ḥi, gán ép, trong rất nhiều hướng có thể suy luận, thậm chí là hướng cụ suy luận là hướng thiếu khả năng nhất; nhưng nếu hợp với kết luận (sẵn có) là cụ đưa vào, xem như cách chứng minh quan điểm các thế "tam hợp (có hay không) Thái tuế" của ḿnh.

Điều này rất phi lư, v́:

1) Ảnh hưởng của từng bộ 3 sao ấy ta có thể diễn giải theo các kết luận có sẵn thế nào cũng được.

VD: Nếu anh cho thế Âm - Long - Trực là bất lợi, th́ anh diễn giải ảnh hưởng của bộ 3 sao ấy theo hướng xấu, gán ép ảnh hưởng nó xấu; nhưng nếu diễn giải theo hướng có lợi, th́ anh có thể diễn giải theo hướng có lợi cũng chẳng khó khăn ǵ. Như: Thiếu âm là tinh khiết, t́nh nghĩa, trong sạch, sáng sủa; kết hợp với tính đức độ, giải họa của Long đức; nên chuyên đi con đường chánh đáng, gánh vác sứ mạng chân chính của thiên hạ; cho dù có vài cản trở của Trực phù cũng chẳng đáng kể, những người thi hành sứ mạng nhân đạo của thiên hạ này đủ sức vượt qua Trực phù bằng sự tinh khiết, nhân hậu của Thiếu âm, bằng sự giải họa của Long đức!

Các thế sao khác c̣n lại tuơng tự, nếu không xuất phát từ định kiến có sẵn, ta muốn lư giải ưu thế hay khuyết điểm của nó thể nào tùy ư.

Ta nhận thấy, trừ cách Tuế phá - Điếu - Tang, các thế khác không đến nỗi tệ. Ngay như thế Thiếu duơng, Từ phù, Phúc đức; tuy hơi có xấu ở sao Thiên không nhưng nếu không g̣ ép cũng khó nói là xấu (tác họa của Thiên Không v́ nhỏ nên các yếu tố khác mới đủ kích hoạt), c̣n nói riêng 3 sao trong bộ th́ cái đẹp của Thiếu duơng + Phúc đức + Thiên đức (nhiều khi thêm Nguyệt đức) ăn đứt 3 sao Tuế - Hổ - Phù nếu không phải đi vay mượn cái đẹp của Long, Phượng, Hổ, Cái. Riêng xét về đức độ, bộ Tam Đức (Thiên Nguyệt đức + Phúc đức) + Thiếu duơng (sáng suốt) c̣n rơ rệt hơn, v́ bộ Tứ Linh tuy hay nhưng không chuyên coi về đức độ hay nhân cách (thành công và nhân cách là 2 việc khác nhau).

Trên thực tế, theo quan niệm của tôi, nếu cắt riêng các sao theo địa chi ra (nghĩa là khoan nói tới các sao chánh tinh, sao tháng, sao giờ, sao năm Can ra), th́:

- Thế Âm - Long - Trực: Nội 3 sao ấy có thể nói là tốt (v́ Trực phù yếu)

- Thế Thiếu duơng - Tử phù - Phúc đức: Nội 3 sao ấy có thể nói tốt (v́ Tử phù yếu). Nguy cơ ở đây là Thiếu duơng đồng cung Thiên không, nhưng chưa có ǵ tất định

Nhưng v́ dù sao cũng dính Thiên không nên khó ăn khó nói, tôi chuyển qua Âm - Long - Trực, chỉ nội 3 sao ấy th́ làm ǵ nên t́nh nên tội? Chắc ǵ đă có khuyết điểm? Nhất là đóng ở Thiếu âm và Long đức? Nhưng cụ Thiên Luơng vốn dĩ phải g̣ sao cho khớp kết luận "thua thiệt của Âm - Long - Trực" đă diễn giải một cách trái với khách quan nh́n nhận như sau:

- Trực phù: Phải chịu thiệt tḥi mà không đựoc thù lao xứng đáng.
- Thái âm: Dễ lầm lẫn, tin người mà thành khờ dại
- Long đức: An ủi v́ thua thiệt mà tu, bon chen cũng không đến đâu.

Thực ra, tự bản thân nó, các sao đó không tự có ư nghĩa như vậy, trừ phi suy diễn cho khớp với định kiến sẵn có. Long đức là Đức độ, nhân cách và Giải họa, không phải v́ an ủi hay thua thiệt, mà ngay cả thành công cũng cứ đức độ như thường. Thái âm không nhất định khờ dại, tin người, lầm lẫn (khả năng này có thể có nhưng không tự có) mà là sao t́nh cảm, nhân hậu, đồng thời tuy cái sáng của Âm khác Duơng nhưng Âm - Duơng vốn đối đăi b́nh đẳng nên nó cũng có tính sáng suốt, tính công danh lợi lộc như Duơng.

Như vậy, cụ Thiên Luơng không biện giải các sao như tính lư vốn có, khách quan của nó mà g̣ ép lái nó đi theo cái khuynh hướng tốt hay xấu do cụ tự định ra từ trước. Thế nào tự kết luận trước là tốt th́ cố ư g̣ theo cái hướng suy luận tốt. Thế nào mà cụ kết luận trước là xấu th́ cụ cố t́nh uốn chó nó phải đi theo hướng xấu. Kể cả khi cái xấu - tốt, tích cực - tiêu cực đó không hề rơ rệt như vậy, và tự nguyên thủy tính chất các sao không như vậy.

Thế th́ có khiên cưỡng không? Khác nào cách suy luận của bà mẹ chồng? Cứ sẵn lập trường con dâu xấu th́ thấy hành động nào của nó cũng cảnh giác, cũng cho là xấu?

Chắc các bạn sẽ tự hỏi: Chắc ư tôi là khẳng định vẻ đẹp của các thế sao "không đắc tam hợp Thái tuế" chứ ǵ?

Hoàn toàn không. Bởi tôi cho nó chỉ là 1 yếu tố vụn, lẻ, nhỏ trong TV nên tôi không muốn kết luận điều ǵ. Nhưng nếu hành động như cụ Thiên Luơng, tức tạm tách rời ṿng Thái Tuế ra, với các sao địa chi hội hợp, th́ tôi cũng đành cô lập vấn đề bằng cách chỉ xét gọn trong ṿng Thái Tuế ra để xét. Xét như vậy th́ trừ thế Tuế phá xấu, thế Thiếu duơng có kèm Thiên không, thế Thiếu âm xem ra không có ǵ xấu xa cho đáng. Nếu cho nó là xấu, th́ bộ mặt Thái tuế vị kỷ, Bạch hổ sát tính, Quan phù nhỏ mọn, xét nét, cũng nào có đẹp đẽ ǵ hơn cho cam?


2) Ảnh hưởng của bộ 3 sao ấy chiếm tỷ trọng như thế nào (đến đâu) trong tổng toàn cục lá số? Vai tṛ quy định của chúng tới đâu?

Đây là câu hỏi mà cụ Thiên Luơng chưa bao giờ ra. Cứ cho là chiếm ưu thế khi tách riêng vấn đề, nhưng nếu chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ th́ nghĩa là ảnh hưởng của nó trên tổng quan lá số sẽ vô cùng mờ nhạt. Ở đây, trừ cách Tứ Linh khá có ư nghĩa, các thế khác cũng khó có tính cách ảnh hưởng với tỉ lệ nào đó đáng kể để định ra sự thua sút của nó.

Như vậy, vô h́nh trung, sẽ không làm mất nhưng làm lu mờ vai tṛ, tỉ trọng ảnh hưởng của các sao c̣n lại, làm nghiêng lệch cán cân so sánh tỉ trọng của các cấp hệ sao trong lá số. Cuối cùng, tuy vẫn luận đoán lá số là tổng hợp, nhưng cái anh binh sỹ th́ cho lên vai tṛ quan trọng, hạ thấp tầm ảnh hưởng của các vai vế quan trọng khác, dù vẫn công nhận.

Ngay ở đây, v́ thế Thái Tuế khó ăn khó nói v́ mượn được cái đẹp của Tứ Linh (nhận làm của ḿnh), ta bỏ qua chưa bàn. Nhưng các thế khác, ví dụ "Âm - Long - Trực" hay "Thiếu duơng - Tử phù - Phúc đức" th́ tỉ trọng của nó quy định hướng luận giải lên lá số bao nhiêu?

3) Dùng sao (bộ sao) bên ngoài để gán ghép vào tính chất của thế sao kia, trong khi hoàn toàn chúng khác nhau, với một phép suy luận có tính mục đích thiên vị chủ nghĩa rơ ràng, gán ép các sao theo định kiến vạch sẵn.

Tốt là tốt, xấu là xấu, nhưng quan trọng là tốt v́ cái ǵ, xấu v́ cái ǵ, không thể lẫn lộn cái nguyên nhân, cái khởi nguồn gây nên sự tốt xấu ấy. Điều này giúp tránh quan niệm sai lệch, kiểu như cáo mượn oai hùm.

- Nếu cái đẹp của Thái Tuế thực chất là cái đẹp của Tứ Linh, th́ thực chất cái đẹp này do Tứ Linh gây ra, nên bản chất + tính chất của cái đẹp đó sẽ đẹp theo kiểu của Tứ Linh. Vốn dĩ chẳng có ǵ khẳng định cái đẹp đó là v́ nghĩa "nằm ở nhà ḿnh, ḿnh là chủ" và hành động quang minh, chánh đáng, địa vị thi hành sứ mạng chánh đáng cả. Cách Tứ Linh đẹp nhưng không hẳn là đẹp về nhân cách. Ngay cả khi có nhân cách (thí dụ Long Phượng khá tốt tuơi về tánh t́nh) th́ không hẳn là nằm ở thế "thi hành sứ mạng". 2 điều đó cũng vốn không phải là 1, có yếu tố tính t́nh tốt nhưng chưa thể đă "nâng tầm quan điểm" như người nắm địa vị thi hành sứ mạng chánh đáng (thiên mệnh), "thọ lănh nhiệm vụ quyền chỉ huy công việc có ảnh hưởng sâu rộng bao trùm trong quần chúng", "tính cách thịnh vượng cao cả." Mà các thế khác khó thể có bằng, cho dù tổng quan lá số thế nào đi nữa.

- Khi chúng ta xuất phát từ sự đẹp xấu của các sao hội hợp là do tự nó, sẽ khác với tính quy định sẵn có từ vị trí "ưu - kém" của các thế Tam Hợp Thái Tuế. Và cái đẹp hay xấu đó được suy luận khách quan, vô tư; chứ không bị g̣ ép theo các con đường và kết quả đă vạch sẵn.

4) Hiểu nhầm lẫn giữa việc có hay không một cách đẹp, thành ra sự phân biệt mang tính phân định thang vị.

Thực ra, như đă nói ở bài trên, có một cách tốt th́ không có nghĩa không có th́ xấu. Bởi:

- Chí ít là b́nh thường (chưa đẹp, chưa xấu)
- Có thể đẹp, nếu ăn thêm cách cục khác.

Chưa nói trường hợp 2, ngay trường hợp b́nh thường, chưa thể biết là đă thiệt tḥi.

Trong Tử Vi, ngoài Tứ Linh, c̣n có vô vàn cách đẹp, hàng trăm cách. Không có 1 cách đẹp, chẳng nói lên ǵ cả ngoài tự nó, nghĩa là không có cách đẹp ấy. Khi bạn không có cách Tử Phủ đồng cung, chỉ đơn giản là bạn không có Tử, Phủ đồng cung



__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 124 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 5:17am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

(c̣n tiếp, có thể tôi buộc phải làm việc chính quy hơn bằng cách dẫn lại hệ thống quan điểm Tử Vi luận của lư thuyết gia Thiên Luơng qua 2 tác phẩm đề đời TVNL và TVNLTT)

__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
dieubich
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 433
Msg 125 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 6:03am | Đă lưu IP Trích dẫn dieubich

  
Quay trở về đầu Xem dieubich's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dieubich
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 126 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 3:02pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

TTKH đă viết:
Cái độc đáo và mới lạ của cụ so với các tác giả Tử Vi trước đó là ở chỗ quan niệm khác hẳn họ về sao Thái Tuế và sử dụng tam hợp cục ngũ hành.1. Đầu tiên cụ xuất phát từ việc quan niệm cho Thái Tuế có một vị thế ưu việt đặc biệt, và luôn luôn tốt hơn, khác với các sách vở, các Tử Vi gia khác. Quan niệm về vai tṛ khác lạ của Thái Tuế là cốt lơi của thuyết này chứ không phải ở các biện giải khác.Đó là, từ chỗ Thái Tuế là sao nằm ở cung có tên tuổi của ḿnh, cụ suy luận ra Mệnh đóng ở đó là ví như ḿnh được ở trong nhà ḿnh, trên đất của ḿnh; dù số có tốt xấu cũng ví như nhà có xấu đẹp th́ vẫn cứ là ḿnh ở nhà ḿnh, được tùy nghi sử dụng. Khác với khu vực bên ngoài, nhà của người ta, không phải của ḿnh, ví như ngoài đường lạc danh bộ. Cũng thêm, cụ cho ḿnh ở nhà ḿnh, tất thể nào ḿnh cũng phải làm lợi, vun đắp cho nhà ḿnh chứ không lẽ đi phá hoại nhà ḿnh?Quan điểm này khác với quan niệm Tử Vi và các môn lư số khác xưa nay, bởi họ xem Thái Tuế là một sao xấụ Dù xấu mức độ nhỏ hay to chưa bàn th́ xấu cũng là xấu, không phải vị trí ta cần tranh đoạt, và ai chiếm được th́ ắt có lợi thế. Cũng không ai quan niệm vị trí có Thái Tuế chiếm đóng là "nhà ḿnh", nếu không là "ở nhờ ở đậu nhà người tạ" Việc Thái Tuế ở cung đồng với tuổi chi của đuơng số, hay như trong môn Tinh Học, Thái Tuế đựoc gọi là "Tuế Quân" đi nữa, cũng không nói lên điều nàỵRiêng Tử Vi, không có lư thuyết nào nói cung có Thái Tuế chiếm là "nhà ḿnh", ngoài ra là "nhà người, ḿnh đóng ở đó là ăn nhờ ở đậụ


Sách xưa (Địa lư, không phaỉ Tử Vi) có nói Thaí tuế nên tọa không nên chiếụ
Thaí tuế xấu v́ xă hội ngày xưa ai mà dám ngồi ở ngôi Thái Tuế th́ ông vua đương quyền sai đaị tu8ớng thiên không chặt đầu thuế tái mất tiêu nên cái ghế Thaí tuế tọa chỉ mang họa vào thân . Xă hội ngày nay khác xưa (xă hội chủ nghĩa th́ vẩn c̣n đúng).
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 127 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 3:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Ông nhầm rồi, Phong Thủy tránh Tuế, Tử Vị cũng vậy.

Tránh chiếu là tránh hướng. Hướng vào không tốt, nặng hơn Tọa. Ông hiểu chữ "Tọa" không?

Vấn đề ở đây không phải là Quân chủ phải tránh, mà là Phạm. Thời nào cũng có Phạm. Địa chi trùng nhau, phạm, không tốt, một là dễ xung khắc, 2 chỉ sự vị kỷ (độc kỷ phi nhân).

Ở TV th́ Thái Tuế có chức năng gia tăng (Plus) sự xấu tốt. Nếu xấu càng xấu thêm, tuổi già dễ chết. Rơ ràng không phải một báu vật cần tranh nhau giành lá số Tuế - Hổ - Phù.

Cụ TL c̣n phạm nhiều sai sót nữa, sẽ phân tích từ từ. Riêng bài phân tích 60 Hoa Giáp của cụ dở quá, nặng suy đoán và cảm tính, thua xa sách Tàu giảng. Sao cụ phải khổ công thế nhỉ? Cái này người Tàu bàn xưa lắm rồi, cụ tự suy luận cảm tính mà chi? Khổ!

Nói như cụ Đại Cồ Việt, chắc ngày nay ông Tử Vi nên ra tranh cử, hoặc giả ông Tử Vi này ngày nay là ông vua hư vị như Nhật Hoàng?

Xă hội dù xưa hay nay, nhưng TVLS là lư, cái biểu tượng vua chúa hay tổng thống đó chỉ là bề ngoài, nên không hẳn thay đổi. V́ thực ra đâu phải như vậy?


Sửa lại bởi TTKH : 12 August 2010 lúc 3:16pm


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 128 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 3:18pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Sau lại hoỉ như thê'? Chẳng lẻ phaỉ lôi sách ra dẩn chứng là chuyê.n tôi rất ghét ? Tôi không nhầm đâu ông.
Caí lư tử vi và cái thực của hoàn cảnh xă hội nó quyê.n nhau đó ông .
Phạm thaí tuế là xấu th́ đúng là có câu đó. Nhưng tại sao phạm nó lại là xấu ? Ông có thê? cắt nghĩa được không nếu không th́ Tôi đành phaỉ hiêủ theo ư nghĩa như trên .
Muốn biê't th́ nh́n mấy nước độc tài của thê' kỷ 21 là biết liền .

Sửa lại bởi Đaicoviet : 12 August 2010 lúc 3:27pm
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 129 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 3:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Cụ viết quá ngắn, thành thử không nói được ǵ rơ, tranh luận sẽ thành ra ông nói gà, bà nói vịt, mà viết dài th́ cụ không viết. Do đó, cụ cứ trích dẫn sách, c̣n biết ư mà thảo luận.

Chỗ tôi biết, nh́n chung người ta tránh Thái Tuế, thầy cao tay có thể ém được Thái Tuế, nhưng không phải là dễ, nên người ta tránh đi là hơn, nếu buộc sử dụng, chọn tọa không chọn chiếu.

Song le, cứ cho Thái Tuế là ông vua th́ không lẽ xâm phạm ông Tử Vi? Cứ cho là vua th́ nên nhớ không bắt buộc đóng ở đó là ưu thế, và có tam hợp với vua th́ có đức độ. Ngay Tử Vi nhiều khi cũng buông bỏ trách nhiệm làm ông vua đại lăn, tắc trách.

Vả lại, cứ cho Thái Tuế là ǵ, cứ cho là Ngọc Hoàng Đại Đế hay là Thích Ca Mâu Ni, Phạm Thiên hay Chúa Cha ǵ ǵ đi nữa, ông này ở TV (cả TB cũng thế thôi) quá nhỏ tẹo như cái kẹo. Tốt xấu như nói nhưng li ti như viên bi. Nên ông chẳng làm cái hậu quả ǵ ghê gớm (trường hợp hội hợp sao cực mạnh không kể).


Sửa lại bởi TTKH : 12 August 2010 lúc 3:28pm


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 130 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 3:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Thaí tuế là Tuế quân ( chủ cho năm ) không nên lầm là Vua Tử Vị
Tránh Thai Tuế là chuyê.n b́nh thường v́ ở đời có bao người đủ nghị lực, ư chí và bản lảnh đê? đương đầu ? Chẳng ông thầy nào lại chọn mang sự khó khăn đê'n cho thân chủ .

Sửa lại bởi Đaicoviet : 12 August 2010 lúc 3:41pm
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 131 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 3:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Biếu cụ 1 thông tin: Trước đây HoaCai01 đả kích quan niệm Thái Tuế = Tuế Quân rất dữ dội.

Tuế quân là ǵ? Cứ cho Thượng Đế của Tử Vi cũng chỉ là sao nhỏ như con thỏ!

Tuy nhiên, rộng đường dư luận, cụ cứ trích sách, mới h́nh dung được quan điểm một cách tương đối toàn diện, thảo luận mà lâu lâu 1 - 2 câu nhát gừng, tháng 5 một câu, tháng 10 một câu, quả thực hậu sinh không hiểu được ǵ cả. Và biết ư cụ ra sao mà trao đổi?

Vậy cụ cứ viết bài, tŕnh bày ư kiến cho có cấu trúc, hậu bối mới biết đường hầu chuyện cụ.


Sửa lại bởi TTKH : 12 August 2010 lúc 3:50pm


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 132 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 4:03pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Tôi đă nói cái hiểu của tôi không ở trích sách. Tôi ghét trích lắm hihi . Không hiêủ ư tôi nói ǵ th́ khoỉ phaỉ caỉ làm chi cho mất th́ giờ. Tôi chỉ phát biêủ ư kiến chớ không bài bác quan niệm của người khác nên không cần phaỉ chứng minh tôi đúng người sai . Ai chứng minh được trong bô môn này th́ tôi baí phục .
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 133 of 203: Đă gửi: 12 August 2010 lúc 11:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

TTKH đă viết:
Biếu cụ 1 thông tin: Trước đây HoaCai01 đả kích quan niệm Thái Tuế = Tuế Quân rất dữ dội.

Tuế quân là ǵ? Cứ cho Thượng Đế của Tử Vi cũng chỉ là sao nhỏ như con thỏ!

Tuy nhiên, rộng đường dư luận, cụ cứ trích sách, mới h́nh dung được quan điểm một cách tương đối toàn diện, thảo luận mà lâu lâu 1 - 2 câu nhát gừng, tháng 5 một câu, tháng 10 một câu, quả thực hậu sinh không hiểu được ǵ cả. Và biết ư cụ ra sao mà trao đổi?

Vậy cụ cứ viết bài, tŕnh bày ư kiến cho có cấu trúc, hậu bối mới biết đường hầu chuyện cụ.

TTKH mất b́nh tỉnh và cay cú nên ngôn từ lộ cái khiếm khuyết trong tâm hồn đầy chắp vá .

1. Tôi xem Thái Tuế chính là Tuế Quân tức vị vua di chuyển tới đâu th́ nơi đó cần phải được xem trọng .  Nếu chỗ đó đầy phần tử xấu xa tức Thái Tuế bị xâm phạm tức vua chết th́ ḿnh sẽ rơi đầu như vụ án Lệ Chi Viên làm chết gia tộc của công thần Nguyễn Trải .  Nếu chỗ đó tốt lành tức vua được đón chào đón trọng thể tức Tứ Linh có chỗ giương danh  tức thời vận hưng vượng .

Cung do Thái Tuế an ngự : Hai bộ mặt của 1 bư'c tranh treo trong cung cấm của Hoàng Gia .   Lúc thịnh trị vua tôi say sưa yến tiệc trong lâu đài, phía trước là ao hồ soi bóng của hoàng hậu giai nhân, có đủ hai hàng quan văn vơ (Bạch Hổ uy vơ, Tang Môn uy nghiêm, Long Phượng lâu đài gác tía, Hoa Cái lộng lẩy), c̣n lúc bị nội bộ bung ra v́ bên trong tan nát bởi hắc đạo gian đảng th́ Tuế chính là lúc vua chết (Tang HổTuế Kiếp), dinh thự tan hoang (Long Phượng đụng Tuần Triệt sát tinh), hầu thiếp biến thành kỹ nữ bán thân (Hoa Cái trở dâm ô).

Bất cứ tam hợp nào của ṿng Thái Tuế cũng lên làm vua được cả nhưng chỉ 1 tam hợp huy hoàng do Tứ Linh xây đắp cho thấy các vị sau đây vững như núi : Bill Gates, vua Trần Nhân Tông, Hán Cao Tổ Lưu Bang, c̣n tất cả các vị khác cũng có đế nghiệp lừng lẫy nhưng vẫn thua 1 đẳng v́ thiếu Tứ Linh là thiếu đi thành phần chính thống cấu tạo ḍng máu Hoàng gia .

TTKH làm ơn tỉnh táo lại 1 chút .  Lư thuyết về Thái Tuế hăy đọc cho kỹ và châm chước cho cụ Thiên Lương c̣n khiếm khuyết, y như như câu phú "Giáp Kỷ Tử Vi vô H́nh Kỵ vị chí công khanh" thuộc loại cường điệu, tốt khi nào có cát tinh phù trợ và không bị Không tinh, ác tinh xen vào làm đảo ngược t́nh thế .

Người xưa thường ngắn gọn, ngày nay dông dài như TTKH chỉ là 1 cái máy cà lăm, lẩm cẩm và diễu dỡ .  Cậu c̣n trẻ quá, ngông như vậy sau này hỏng tâm thuật biến thành con rối .  Hăy lui về nhà học thêm và thực hành nghiệm lư, đường c̣n xa lắm, tôi e cậu đang đi trật đường ray (off the rails) rồi .

Cậu hay mớm lời vào mồm người khác, kẹt nhất là không chịu đọc kỹ các lư thuyết của cụ Thiên Lương, khi ác cảm rồi th́ cố phăng cố phang để đập phá h́nh tượng này . Tôi không bênh cụ nhưng tôi thấy cậu kém lắm đó, có những thứ kịch cởm lâu lâu ló đuôi chồn dài ngoằn .  Dù sao cậu cũng đọc nhiều, biết nhiều, có tư duy nhưng vẫn c̣n bệnh ngông cuồng khi c̣n trẻ mà có chút thành tựu nên đâm ra kiêu căng 1 cách khéo léo ít ai thấy .

Cậu hay nói về lô gic, có thật không đấy ? . Ngọa Long theo tôi chấm điểm là 1 người lô gic hơn cậu .

2. Cậu nói là không hiểu được tôi . C̣n tôi lại thấy cậu chưa làm chủ được ngôn ngữ VN trong lúc tŕnh bày, có câu cậu viết dư thừa như con vịt bị què, lập đi lập lại những ư rổng tuếch .  Điều đó xăy ra v́ cậu viết nhanh hơn cái đầu có thể chọn lọc và tổng hợp . Ưu điểm thấy được của cậu là sự tăng gia sản xuất qua con số, thật ra là chiêu bài của XHCH (Xạo Hết Chỗ Nói) từ đó đưa đến Tam Không (Không Tin, Không Thật, Không Hiểu).

3. Câu hỏi : tại sao có thể xem Thái Tuế là Tuế Quân, tại sao về định nghĩa của "sao" Thái Tuế đâu có sách nào nói đó là ông vua mà là rắc rối thưa kiện .  Tôi tin rằng v́ TTKH không có tâm trải rộng,  đầu óc không phong phú, không có nhiều kinh nghiệm thực hành nên không sao đồng ư với Thiệu Vĩ Hoa (cao thủ Tử B́nh tại Trung Quốc) coi trọng vai tṛ của Thái Tuế và gọi đó là Tuế Quân (vị vua cai quản 1 năm) trong khi tiền bối Thiên Lương cho rằng tam hợp Tuế Hổ Phù là quê quán cố hương của ḿnh, nơi đó dễ được hưng thịnh, đắc ư, thỏa măn .

Năm xưa khoảng 1980, khi tôi c̣n nghèo, vào DH Thái Tuế trúng Tả Hữu Không Kiếp Kỵ vây đánh . Hai lần xe của tôi bị đập kính, bị trộm máy CD .  Nhưng tôi là sinh viên không có chi để gặp vạ, lúc đó tôi lấy học hành sách vỡ làm niềm vui, giờ đây tôi có trăm lần tiền của nhưng vĩnh viễn cảm giác vinh dự và tự hào không c̣n nữa, trái lại tôi phải chuẫn bị cho 1 DH Thái Tuế đầy sóng gió v́ t́nh thế đă khác trước rất nhiều .

1980 : DH Thái Tuế đi học, vậy mà ưng ư, tự hào

2015: DH măn phần bắt đầu, cũng gặp tam giác Tuế Hổ Phù

Tôi có nói ǵ đi nữa cũng không làm thay đổi bất cứ ai chưa qua đoạn cầu khó khăn .  Nói chi đến người trẻ tuổi, hời hợt lư thuyết hàng ngang nhưng không đi sâu theo hàng dọc . 

HC



Sửa lại bởi HoaCai01 : 12 August 2010 lúc 11:59pm


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
minhminh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 134 of 203: Đă gửi: 13 August 2010 lúc 12:12am | Đă lưu IP Trích dẫn minhminh

ĐỌC SÁCH VỀ HUYỀN HỌC , ĐẠO HỌC TRONG ĐÓ CÓ TỬ VI , TUYỆT ĐỐI KHÔNG THỂ CHỈ ĐỌC PHIÊM PHIỂM SƠ SƠ VÀI LƯỢT MÀ HIỂU ĐƯỢC Ư TIỀN NHÂN ,  NHẤT LÀ NHỮNG SÁCH XƯA THƯỜNG HAY CÓ NHIỀU ẨN Ư TRONG  CÁC NGÔN TỪ , HAY CHỈ NÓI RA MỘT Ư C̉N NHIỀU NHỨNG Ư KHÁC NGƯỜI SAU CẦN PHẢI ĐỘNG NĂO , VÀ CÓ KHI C̉N CẦN TỚI NĂNG KHIẾU ĐẶC BIỆT TH̀ MỚI HIỂU ĐƯỢC .

SÁCH CỦA CỤ THIÊN LƯƠNG  CŨNG VẬY CỤ VIẾT THẬT LÀ XÚC TICH CÔ ĐỌNG , NGAY TỪ TIÊU ĐỀ CỦA SACH  : 4 CHỮ TỬ VI NGHIỆM LƯ , ĐĂ CHO TA THẤY LÀ CỤ MUÔN TRUYỀN LẠI NHỮNG G̀ ĐĂ ĐƯỢC LƯ LUẬN VÀ TRẢI NGHIỆM TRONG CUỘC ĐỜI  NGHIÊN CỬU TỰ VI CỦA CỤ , VÀ  NHƯ THẾ CŨNG HÀM Ư NGƯỜI NGHIÊN CỨU TỬ VI CẦN PHẢI NGHIỆM LƯ LẠI TẤT CẢ NHƯNG G̀ ĐĂ HỌC ĐƯỢC TỪ LƯ THUYẾT .

CÁCH HÀNH VĂN VÀ TRUYỀN Ư CỦA CỤ RẤT KHÔ KHAN VÀ  CÔ ĐỌNG XÚC TÍCH  , NGƯỜI MỚI ĐỌC RẤT LÀ KHÓ HIỂU , MUỐN HIỂU SÁCH CỦA TÁC GIẢ THIÊN LƯƠNG  CẦN PHÀI LÀ NGƯỜI CÓ TR̀NH ĐỘ TỬ VI TỐI THIỂU LÀ  AN SAO NGAY TỨC KHẮC  . BẢN THÂN TÔI MINHMINH , CŨNG NHƯ CÁC CON TRAI CỦA CỤ , NHƯ LÊ TRUNG HƯNG , LÊ HỒNG ĐỨC  , LÊ QUANG TOẢN , LÊ KIM THÀNH  CŨNG VẪN CẦN SỰ GIẢNG GIẢI TRỰC TIẾP TỪ CỤ .

CHUYỆN ĐỜI KHÔNG CÓ G̀ LÀ TUYỆT ĐỐI ,  KHÔNG CÓ G̀ LÀ HOÀN HĂO CẢ , KHÔNG HOÀN HẢO  TỨC NHIÊN LÀ CÓ THIẾU SÓT , CÓ KHI CÓ SAI  ,  HẬU BỐI CHÚNG TA CÓ QUYỀN THEO HAY KHÔNG THEO , VA CÓ QUYỀN CŨNG NHƯ  TỰ M̀NH NGHIỆM LƯ ĐỂ  ÁP DỤNG XEM ĐÚNG SAI THẾ NÀO .  KHÔNG NÊN CÓ NHỮNG THÁI ĐỘ PHẢN ĐỐI BÀI BÁC  VỚI NHỮNG NGÔN TỪ KHÔNG XỨNG  ĐÁNG LÀ NGƯỜI NGHIÊN CỨU HUYỀN HỌC  .

 NẾU CÁC CỤ XƯA KHÔNG VIẾT RA ĐỂ LẠI VỀ SAU TH̀ LÀM SAO CHÚNG TA CÓ NHỮNG DỮ LIỆU NHƯ HOM NAY , PHẢI HIỂU RẰNG HOÀN CẢNH  XĂ HỘI  , MỖI THỜI  ĐIỂM TH̀ NGÔN TỪ VÀ CÁCH HÀNH VĂN CŨNG DỰ PHẦN KHÁC NHAU . VÀ NHẤT LÀ  BỐI CẢNH NGUỒN GỐC  ĐỂ H̀NH THÀNH  VÀ RA ĐỜI MỘT QUYỂN SÁCH  CŨNG CÓ NHIỀU LƯ DO PHỨC TẠP KHÔNG ĐƠN GIẢN NHƯ TA NGHĨ  HOM NAY .

KẾT LUẬN :  NẾU AI ĐÓ ĐỌC SÁCH CỦA TÁC GIẢ THIÊN LƯƠNG  MỘT CÁCH NHƯ XEM TRUYỆN , MỘT CÁCH NGẤU NGHIẾN ĐỂ RỒI CÓ THỂ ÁP DỤNG NGAY LIỀN TRONG VIỆC LUẬN GIẢI TỬ VI TH̀ THẬT LÀ SAI LẦM .

 

Quay trở về đầu Xem minhminh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhminh
 
Thien Luong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 13
Msg 135 of 203: Đă gửi: 13 August 2010 lúc 1:02am | Đă lưu IP Trích dẫn Thien Luong

NÓI NGHIỆM LƯ TH̀ KHÓ V̀ MỖI NGƯỜI TỰ NGHIỆM THẤY MỘT KIỂU. NHƯ Ở PHẦN ĐẦU TOPIC CÓ ÔNG VOTHIENKHONG NGHIỆM LƯ THẤY KẾT QUẢ LÀ THÁI TUẾ CHO BIẾT BẢN CHẤT THẬT C̉N TINH ĐẨU CHỈ LÀ H̀NH THỨC BỀ NGOÀI. NHƯNG CŨNG CÓ NHIỀU LÁ SỐ CÁC HỘI VIÊN ĐƯA LÊN THẤY CÓ VẺ NHƯ LÀ NGƯỢC LẠI. ĐIỀU NÀY TÔI KHÔNG BIẾT ÔNG VOTHIENKHONG CÓ SUY NGHĨ G̀ VỀ KẾT QUẢ NGHIỆM LƯ CỦA M̀NH KHÔNG? ĐÓ LÀ CHUYỆN CỦA ÔNG VOTHIENKHONG. NHƯNG V̀ NGHIỆM LƯ NHƯ TA THẤY, CHO RA NHIỀU KẾT QUẢ QUÁ, THẬM CHÍ TRÁI NGƯỢC NHAU VẬY NÊN TA HĂY CỨ ĐI TỪ LƯ LUẬN TRƯỚC ĐĂ. T̀M HIỂU NGƯỜI XƯA V̀ LƯ G̀ LẠI VIẾT NHƯ THẾ, ĐÓ LÀ CÔNG VIỆC CỦA CÁC NHÀ NGHIÊN CỨU (CHUYÊN NGHIỆP HAY NGHIỆP DƯ).

LƯ LUẬN TẤT CÓ PHẢN BIỆN, PHÊ B̀NH LƯ LUẬN. ĐÓ LÀ CHUYỆN HẾT SỨC B̀NH THƯỜNG. NHƯ ÔNG MA Y CUNG NÓI, RỒI ĐỜI SAU, CON CHÁU CHÚNG TA SẼ LÀM LẠI VIỆC Y HỆT NHƯ CHÚNG TA DANG LÀM (LƯ LUẬN, PHẢN BIỆN, PHÊ B̀NH...). ĐÓ LÀ ĐIỀU LÀM CHO TỬ VI PHÁT TRIỂN.

MỘT VẤN ĐỀ NỮA TRONG CHỦ ĐỀ NÀY MÀ ÔNG TTKH ĐANG BỎ NGỎ, ĐÓ LÀ LẬP MỆNH THÂN LIỆU CÓ CẦN ĐẾN NĂM HAY CHỈ BIẾT GIỜ, NGAỲ, THÁNG (CAN, CHI). TÔI CÓ HỎI ÔNG SUY NGHĨ G̀ VỀ BÀI NÀY MÀ CHẮC ÔNG BẬN PHẢN BIỆN THUYẾT THÁI TUẾ NÊN GÁC LẠI CHĂNG? NAY TÔI XIN DẪN LẠI.

-----------------------------------------------

DuongTuong đă viết:

Trên là cách thông thường đi từ Năm , Tháng , Ngày , Giờ . Nếu đi từ chi tiết Giờ , Ngày , Tháng , Năm th́ rơ là vấn nạn trên không c̣n nữa !

Bởi suy ra :

Khi tháng 4 có can là Ất th́ năm đó sẽ được định là năm Đinh, Nhâm (hoặc ngược lại theo cách thông thường ) .


Nói cách khác :

Khi tháng 4 không biết can ǵ th́ cũng không thể định được Can năm (hoặc ngược lại theo cách thông thường ).


Lập một lá số Tử Vi đúng là phải đủ Năm , Tháng , Ngày , Giờ sinh . Nhưng an 14 chính tinh không hẳn có yếu tố "Năm " can dự vào - đúng như anh VDTT đă nêu .

Ít lời loạn bàn .

 

@ Ông TTKH: Tôi thấy ư kiến của ông DuongTuong rất hay, Ông TTKH xem liệu có thể chỉ có biết tháng (can,chi tháng) th́ ta biết đựoc Can của năm. Biết được can năm th́ sẽ xác định được cục số. Vậy Bảng cục số dựa vào Can năm là để cho tiện, c̣n từ Tháng (can, chi) th́ vẫn có thể lập được một bảng cục số mới mà dữ kiện lấy là Can và Chi tháng.

 

Như ví dụ trên, Những ai sinh tháng Ất Tị th́ đựoc định cục số theo năm có can Đinh Nhâm như sách. Thay thế canh của năm Đinh Nhâm bằng Can, Chi của tháng Ất Tị th́ vẫn có được cục số cần t́m.

 

Tôi đang suy nghĩ, mong được nghe ư kiến của ông cùng các chư vị.

 

Kính !

 

Quay trở về đầu Xem Thien Luong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thien Luong
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 136 of 203: Đă gửi: 13 August 2010 lúc 1:44am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

     Lá số của tôi đại hạn xấu nhất về tử b́nh , chính là đại hạn thái tuế. Tôi trải qua đại hạn với nỗi thất vọng lớn. Vậy sự đắc ư là ǵ?
Người thái tuế hết lời ca ngợi? Các thế đứng khác th́ sao? Mọi thứ đều có 2 mặt, tại sao chỉ ca ngợi thái tuế với mọi cái tốt, phẩm chất tốt, nhân cách tốt. Chẳng nhẽ thế thái tuế không có cái dở. Các ṿng khác dùng lời lẽ nghe thấy chán. Tôi xin hỏi những người đắc 3 ṿng c̣n lại như thế có công bằng không? có hợp lí không. Cụ thiên lương viết như vậy có thiên lệch không? Trung quốc, đài loan không áp dụng ṿng thái tuế như vậy.
Nhật tối kỵ đà la thế nhưng tôi lại có trong tay lá số thành công. Tử vi ảo biến vô cùng, luận tử vi phải thật linh hoạt. Số ng này mệnh thái dương , dà la tại hợi. Ông ta mất bố từ nhỏ, sau đó đi vào nam ( điều này rất hợp khi xem tử b́nh, vào nam ông ta đc trợ số nhiều).


Sửa lại bởi tuphasonghanh : 13 August 2010 lúc 1:49am
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 137 of 203: Đă gửi: 13 August 2010 lúc 2:08am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Tôi đă tuyên bố không muốn viết trong chủ đề này, không định dây dưa vào trường biện luận không có câu kết luận, hay thỏa thuận giữa 2 bên nhưng TTKH nhất quyết níu kéo đầy cảm tính, càng viết càng muốn sinh sự với tôi  .  Có những cái anh ta viết nhận định cũng khá, có cái tôi đăng lại th́ anh ta tưởng rằng anh ta đúng, ví dụ như câu ǵ đó anh ta cho rằng bất cứ lúc nào hạn khởi cũng được .  Đọc câu đó tưởng đây là 1 nhà huyền học có thực chứng dầy dặn và kinh nghiệm tràn trề nhưng trong thâm tâm tôi, anh ta chỉ dùng sáo ngữ gây hấp dẫn đến người non nớt .

Thú thật nghe, tôi càng đọc văn của TTKH th́ càng nhăn mặt : dài ḍng, lôi thôi . Ngay cả ví dụ lá số Thiên Tướng tại Măo mà anh ta cho là nhân cách xuất chúng khả dĩ chứng minh nhân cách của thế Thiên Không Đào Hoa hơn đứt thế Tuế Hổ Phù .

1, Có phải đó là lá số thật của ngài Huệ Năng ?

2. Cho là thật, điều đó có nghĩa ǵ ?

TTKH lập lờ trong lư luận, so sánh 1 người tu hành như ngài Huệ Năng với 1 người giới trần tục  rồi cho rằng nhân cách vĩ đạo đó đáng giá hơn cái trần tục tầm thường của Tuế Hổ Phù .

Cùng ḍng lí luận đó, chúng ta thấy Lộc Tồn, Tam Hóa đâu có ư nghĩa hay giá trị cho các lá số trọng tu .  Vậy so sánh cái ǵ vậy ?

TTKH có hiểu rằng người chính nhân quân tử không hẳn là người tu hành . Dĩ nhiên người tu hành là người tốt nhưng đâu phải bất cứ tam giác Thiên Không Đào Hoa Kiếp Sát đều là người hiểu biết  .  Ngay 2 chữ Thiên Không làm cho chúng ta e dè khi ở trạng thái cố hữu Thiên Không là sao lưu manh, c̣n nhờ vào bộ Tứ Đức cứu văn lại .  Tính tỉ lệ chung, thế Đào Không đa phần là người khôn ma mănh, sao lại chỉ lấy vài lá số ngoại hạng như ngài Huệ Năng làm tiêu biểu cho sự minh thị cho là định luật chung nhất ?  

Cha mẹ của tôi sinh ra 6 anh chị em, trong đó có 4 người trong hàng ngũ Tuế Hổ Phù nên tôi cảm nhận cụThiên Lương  đúng trong nhận xét tư cách minh bạch của tam giác có Bạch Hổ hiên ngang, Thái Tuế nghiêm lệnh, Quan Phù cẩn thận .

Rồi lại có người lại đặt vấn đề sao sách viết Hổ là tang tóc, Tuế là thưa kiện ? Rồi dàn sát tinh hiện ra th́ sao .

Ma Y Cung và VuiVui là 2 cao thủ mơ hồ khi đem mệnh chủ thân chủ vào đây diễn tuồng cổ tích trong Liêu Trai Chí Dị .  Tôi chỉ đành cười ruồi xem màn kịch ma quái diễn ra .

Nếu cứ chẽ sợi tóc ra làm tư th́ bất cứ thuyết nào cũng sai, phú nào cũng trật . Ngay cả cách viết của TTKH có lúc cũng OK nhưng người này theo tôi càng viết càng dỡ, cho thấy cái nông cạn và chỉ hoa ḥe hoa sói , chuyên bới lông t́m vết mà chẳng lập thuyết cho ra hồn .

Ngay cả kết tội tôi là đă  lên án thuyết Thái Tuế = Tuế Quân, làm cho tôi kinh khủng nghĩ anh ta bắt đầu hoang tưởng .

Thường th́ chim bay cùng đàn . Ai thấy TTKH nói đúng tâm sự của ḿnh th́ cứ việc theo mà ủng hộ  .

Tôi đă thấy có cái TTKH sai bét nhe (ví dụ dùng khẩu hiệu tiếng Anh trật câu cú, ngữ pháp mà vẫn ḷe đời chứ làm sao qua mặt tôi được), có cái anh ta cũng hay nhưng cố chứng minh điều ǵ đó ngoài khả năng của ḿnh th́ đừng trách bị phản kích trở lại .



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 138 of 203: Đă gửi: 13 August 2010 lúc 2:20am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

To TuPhaSongHanh:

Bản thân của cậu có những sao mờ ám, hung chằng, phù cho phe ác . Trong hàng ngũ của Thái Tuế  trong lá số của cậu thật ra phù phe gian đảng ác .

Thái Tuế đó xấu nhiều hơn tốt, lúc đó người Thái Tuế vị kỹ khăng khăng cho là ḿnh đúng . Trúng Đà Riêu Cự Kỵ là đám mây che mờ lư trí, như vậy đừng mong đợi Long Phượng làm cho ḿnh danh thành công toại, Hoa Cái là bút nghiên hoa mỹ .

1. Có chắc lá số lấy đúng giờ chưa ?  Ngày trước có 1 cao thủ trẻ tuổi hỏi tôi, "Em là Thiên Lương hay Liêm Sát v́ có tay đại cao thủ khác cho là Liêm Sát". Tôi đáp, "Chính là Thiên Lương".

2. DH quả thật khởi từ mệnh ?

Trong DH Thái Tuế đó, có bao nhiêu điều khắc kỵ làm hỏng Tứ Linh ?  Đọc văn của cậu làm thấy rầu không muốn dây dưa, có lẽ cậu không ăn chút ǵ tính cách Long Phượng Cái, vậy Tuế Hổ Phù hóa thành tam giác hung sự, tự măn, tự hung .

DH vào 1 trong 3 điểm của Tuế Hổ Phù mà thê thảm như vậy, lại là tam hợp của Mệnh, chứng tỏ cậu là loại không ra ǵ .

Tuế Hổ Phù = minh danh chính phái

Tuế Hổ Phù = rắc rối, đau buồn, kiện cáo



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 139 of 203: Đă gửi: 13 August 2010 lúc 2:32am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

  Lá số của tôi đại hạn xấu nhất về tử b́nh , chính là đại hạn thái tuế. Tôi trải qua đại hạn với nỗi thất vọng lớn. Vậy sự đắc ư là ǵ?

@tuphasonghanh

Cậu cho rằng DH vào khoảng hơn 40 tuổi là thời kỳ xấu nhất . Lấy ǵ chứng thực lời giải của cao thủ TB đó sẽ đúng ? Tại sao lại dùng 1 chứng cớ mơ hồ như vậy ?

Có thật cậu đă qua DH đó rồi ? H́nh như cậu c̣n trẻ mà !!!

Làm ơn trưng lá số Vũ Phá tại Hợi dùm cái !

DH đó có bị 1 dàn sát tinh vây cung DH hay không ? Nếu có th́ DH đó xấu , thậm chí chết nhưng phải hiểu DH Tuế Hổ Phù dễ chết không giải hạn mạnh v́

- Thái Tuế đụng sát tinh = chết

- Hổ Tang đụng sát tinh = đau , xui, chết

- Quan Phù + sát tinh = kiện tụng, thù oán dai đăng đẳng

- Long Phượng + Sát tinh = chim bị gẫy cánh, nên nhớ 2 sao này không giải hạn xấu

- Hoa Cái + sát tinh = đài các tiểu thơ bị nạn c̣n khổ hơn dân thường

Thời cơ th́ có, tức ư muốn dương danh .  Đâu khác ông kia năm xưa nhờ Đại Tá Y coi số thấy tăng chức đúng ư nguyện nhưng phải chờ khi chết mới lên lon .

HC

Chú thích : MCapri đă viết

@ bác HoaCai01 bỏ qua TPSH đi v́ TPSH có Thái Tuế cộng thêm Tử Phá nên bao giờ cũng cho là ḿnh có lư mà. Đúng hay sai cũng chỉ có tính tương đối. Nói nôm na rằng, nếu ai đó t́m cách thuyết phục những ǵ MCapri cho là đúng th́ chắc rằng MCapri cũng hổng theo. Do đó hồn ai nấy giữ thôi, tranh chấp làm ǵ cho mệt. Nói như trên, M cũng phải mặc áo chống đạn đề pḥng TPSH không ưng ư mà bắn th́ chít.

Tức mệnh của TPSH nằm trong thế Tuế Hổ Phù, muốn vào DH của thế này th́ phải hơn 42 tuổi, trong khi TPSH c̣n rất trẻ ! 



Sửa lại bởi HoaCai01 : 13 August 2010 lúc 2:43am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 140 of 203: Đă gửi: 13 August 2010 lúc 4:39am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

MinhMinh đă viết:

KHÔNG NÊN CÓ NHỮNG THÁI ĐỘ PHẢN ĐỐI BÀI BÁC  VỚI NHỮNG NGÔN TỪ KHÔNG XỨNG  ĐÁNG LÀ NGƯỜI NGHIÊN CỨU HUYỀN HỌC.


HoaCai01 đă viết:
]Ai thấy TTKH nói đúng tâm sự của ḿnh th́ cứ việc theo mà ủng hộ


Chính xác! Nhưng bỏ bớt từ "TTKH" đi, thay chữ "tâm sự của ḿnh" bằng "điều ḿnh thích" cũng sẽ thành chân lư phổ biến:

Trích dẫn:
Ai thấy nói đúng điều ḿnh thích th́ cứ việc theo mà ủng hộ


VD: Người có tam hợp Thái Tuế thường thích thích thuyết tam hợp Thái Tuế? Và các trường hợp thực chứng của nhân cách tam hợp Thái Tuế? Sự thật hiện tiền có phải là điều thực chứng tốt nhất, chắc là phải.




Sửa lại bởi TTKH : 13 August 2010 lúc 4:42am


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 

<< Trước Trang of 11 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.0352 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO