Tác giả |
|
Thien Luong Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 13
|
Msg 161 of 203: Đă gửi: 14 August 2010 lúc 9:41pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thái tuế + Chính tinh hăm th́ sao? Có nhân cách không?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thien Luong Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 13
|
Msg 162 of 203: Đă gửi: 14 August 2010 lúc 10:11pm | Đă lưu IP
|
|
|
TTKH đă viết:
Về điều này, tôi chỉ thêm rằng: "Những quy luật lặp lại trên thực tế không hẳn lúc nào cũng khẳng định đựoc 1 điều ǵ về mặt lư thuyết." Nhẩm đựoc trên thực tế là 1 chuyện, nhưng về nguyên lư là chuyện khác. Phép tính nhẩm nhiều khi chỉ để mà nhẩm.
Thí dụ các sao sau: Ḱnh, Đà, Bác Sỹ, Phụ, Cáo, Văn tinh LN luôn luôn nhẩm ra được từ vị trí Lộc Tồn.
Nhưng: Ḱnh, Đà theo Lộc Tồn thấy rơ; song Bác Sỹ chưa chắc đă là sao ăn theo Lộc Tồn.
Can có 10, Chi có 12, Hoa Giáp có 60, mỗi năm chỉ có 12 tháng; năm đầu tiên trong lịch sử Can Chi là năm Giáp Tư, tháng Giáp Tư (thời đó lịch quy ước tháng Tư làm Tết đầu năm), ngày Giáp Tư, giờ Giáp Tư. Tất nhiên sẽ có quy luật lặp lại để nhẩm.
|
|
|
Ư CỦA ÔNG LÀ XÁC ĐỊNH CỤC SỐ THEO THÁNG (CAN, CHI) LÀ PHÉP TÍNH NHẨM? C̉N BẢN CHẤT CỤC SỐ PHẢI PHẢN ÁNH QUA NĂM? MONG ÔNG CÓ THỂ NÓI RƠ HƠN NẾU CÓ THỂ? LIỆU ĐỊNH CỤC DỰA VÀO CAN NĂM CÓ PHẢI LÀ PHÉP TÍNH NHẨM ? ( TÔI THẤY NÓ GỌN GÀNG HƠN LÀ LIỆT KÊ 60 THÁNG). NHƯNG TÔI KHÔNG CHO NÓ LÀ BẢN CHẤT CỦA PHÉP ĐỊNH CỤC. LƯ DO Ở MỐI LIÊN HỆ CÁC DỮ LIỆU CÓ TÍNH CHU KỲ.
MỘT THỰC TẾ LÀ, ĐỂ XÁC ĐỊNH MỆNH THÂN VÀ 14 CHÍNH TINH. TA CHỈ CẦN DỮ LIỆU GIỜ, NGÀY, THÁNG LÀ ĐỊNH ĐƯỢC.
Sửa lại bởi Thien Luong : 14 August 2010 lúc 10:13pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 163 of 203: Đă gửi: 14 August 2010 lúc 11:03pm | Đă lưu IP
|
|
|
@tuphasonghanh
Xem như tôi và cậu không c̣n ǵ để nói . Tôi nghĩ rằng trong trường học cậu rất ngỗ nghịch chống báng thầy cô kiểu mất dạy !
Tôi thấy có người lôi hồi ky' của Nguyễn Hiến Lê đăng tải, rồi kèm theo mấy câu nói leo chêm từng đoạn từng câu, hổn láo vơ'i 1 tiền bối đáng kính . Văn của bậc sư phạm hiền triết bị tô bẩn bởi đứa từng xưng là có căn duyên với đạo, tu hành nghiêm túc , nhưng hỡi ơi cô ta chỉ hùa theo lư số gia Vênh Váo chứng minh cụ Lê là 1 con người mang màu áo chính trị . Việc này đang xăy ra ở 1 D D khác của 1 Web khác . Người này cũng đang sinh hoạt tại đây .
Sửa lại bởi HoaCai01 : 14 August 2010 lúc 11:07pm
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphasonghanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 582
|
Msg 164 of 203: Đă gửi: 14 August 2010 lúc 11:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
@tuphasonghanh
Xem như tôi và cậu không c̣n ǵ để nói . Tôi nghĩ rằng trong trường học cậu rất ngỗ nghịch chống báng thầy cô kiểu mất dạy !
Tôi thấy có người lôi hồi ky' của Nguyễn Hiến Lê đăng tải, rồi kèm theo mấy câu nói leo chêm từng đoạn từng câu, hổn láo vơ'i 1 tiền bối đáng kính . Văn của bậc sư phạm hiền triết bị tô bẩn bởi đứa từng xưng là có căn duyên với đạo, tu hành nghiêm túc , nhưng hỡi ơi cô ta chỉ hùa theo lư số gia Vênh Váo chứng minh cụ Lê là 1 con người mang màu áo chính trị . Việc này đang xăy ra ở 1 D D khác của 1 Web khác . Người này cũng đang sinh hoạt tại đây .
|
|
|
Lăo ngoan, lăo không nên nóng giận với cháu. Lăo không phải là cụ Lê, không nên so sánh như vậy. Cháu cũng đâu có chống lăo, cháu dẫn chứng suy nghĩ của lăo thôi. Từ diễn đàn trước lăo không biện hộ được quan điểm th́ quay sang mắng cháu thế này thế kia, rồi ngon ngọt xin lá số của cháu để nói xấu cháu . Dù sao cũng cảm ơn lăo, nhờ lăo mà cháu biết không nên tuyệt đôi hóa vai tṛ của thái tuế.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphasonghanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 582
|
Msg 165 of 203: Đă gửi: 14 August 2010 lúc 11:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
MCapri đă viết:
Ḿnh ghét cái ông Lê Lợi có mệnh Bạch Hổ này làm xấu hổ cho ḷai hổ tụi tui hehe Ông này cũng đâu giỏi, đánh giặc ǵ mà trầy trật đến 10 năm mới thắng, chẳng bằng một góc Nguyễn Huệ. Không biết ng̣ai sao Bạch Hổ ra ổng có sao ǵ mà sao vô ơn thế nhỉ |
|
|
Cô/cậu phát ngôn " ngông và ngu "
|
Quay trở về đầu |
|
|
MCapri Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 88
|
Msg 166 of 203: Đă gửi: 15 August 2010 lúc 7:35am | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Cô/cậu phát ngôn " ngông và ngu " |
|
|
Ừa, ngu vậy đấy cưng ơi hehe có cần thi đọ IQ hay không. Ngông và ngu để dành cho Phá Quân và Tử Vi hăm đó
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphasonghanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 582
|
Msg 167 of 203: Đă gửi: 15 August 2010 lúc 1:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
iq ǵ cho mệt, dù thế nào riêng phát biểu nhố nhăng, thóa mạ anh hùng dân tộc th́ đủ thấy tŕnh đọ về xă họi và cái tư cách của cưng iu như thế nào.
Sửa lại bởi tuphasonghanh : 15 August 2010 lúc 1:21pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phục Binh Hội Viên
Đă tham gia: 20 June 2010 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 124
|
Msg 168 of 203: Đă gửi: 15 August 2010 lúc 9:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
tuphasonghanh đă viết:
Mệnh cháu tại tư, kim tứ cục, vận 15-24 tại hợi, xấu lắm.
Đắc thái tuế th́ làm gi đâu. Lá số vũ phá hjhj o phải lá
số thật. |
|
|
Ok , Tuphasonghanh tuổi lợn ;Quư Lợn , mệnh an tại tư bị
tuần triệt phá nét bét ... Có thể là Mệnh tử thân Phá ,
hoặc Mệnh Phá thân Tử với điều kiện là thân cư Phúc
Bản thân phuc cung đă có phục binh, chưa kể mệnh thân ôm
Hóa Kỵ
Vừa đi qua hạn phải có Cự (hăm) Đà Tấu Tuế , mệnh th́ bị
cả Tuần lẫn Triệt bóp cho nát bấy ... Có mà khởi sắc lung
linh với hạn Tuế Hổ Phù bằng mắt à?
|
Quay trở về đầu |
|
|
rabbit1911 Hội Viên
Đă tham gia: 21 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 169 of 203: Đă gửi: 16 August 2010 lúc 4:44am | Đă lưu IP
|
|
|
TTKH đă viết:
Cũng từ lư này, ta rút ra: "Chính CỤC cũng có vai tṛ như BẢN MỆNH NẠP ÂM của ta trên phuơng diện Tử Vi học." Từ đó, ta sẽ hiểu tạo sao mà Chính Tinh an theo CỤC chứ không an theo MỆNH (năm sinh can chi). Cuối cùng, kẻ thấu đáo điều này, tất biết rằng quan niệm thông tục cho rằng: CỤC chỉ là NÔ LỆ của MỆNH, trong TV MỆNH là NHẤT, CỤC là ĐẦY TỚ cho nó, vốn chưa phải là đúng 1 cách chính xác, chưa phải là đă thấy YẾU TÍNH THÂM SÂU của Tử Vi (đành rằng không sai hoàn toàn).
Trong Tử Vi bản nguyên của nó, vai tṛ của CỤC rất lớn, và CỤC tính theo đầy đủ 3 chữ của NẠP ÂM HOA GIÁP, 12 cung số đều có CAN CHI và QUÁI SỐ của nó nữa. Vào dân gian, dần dà người ta giản dị hóa nó, b́nh thường hóa nó, thông tục hóa nó; nhưng rồi lại phải gán thêm vào rất nhiều các thuyết nọ thuyết kia để rộng đường suy luận các kiểu. Mỗi ngày một thêm xa ra, và xa ra măi.
|
|
|
Tập tọng nghiên cứu Tử Vi tôi cũng có những thắc mắc rất nhiều về Cục và Lục thập hoa giáp - quả thật đây là những vấn đề rất khó. Bởi nói lục thập hoa giáp có sự kết hợp cả can và chi và ư nghĩa về số trong Dịch học của Trung Hoa quá mơ hồ. Quả thật cũng sáng ra nhiều điều. V́ thực sự nếu giải thích theo nguyên lư thông thường th́ Tử Vi sẽ rơi vào bế tắc hoặc là lại mượn câu chuyện của Nguyễn Công Trứ (tức là trùng lá số và phải mượn yếu tố địa lư).
Tử vi theo tôi hiểu có lẽ không bắt nguồn từ nguyên lư Âm dương ngũ hành mà chỉ sử dụng và áp dụng thêm vào. Nó có lẽ bắt nguồn từ môn chiêm tinh học của Trung Hoa dùng vào việc coi sao để soạn lịch.
Các ư kiến khác nhau không phải là chuyện quan trọng, nhưng mong rằng ngay cả điều ḿnh không muốn nghe cũng xin đừng miệt thị hoặc lời lẽ nặng nề. Sai khác về ư kiến th́ có ǵ đâu, một người có thể biết rất nhiều nhưng vẫn chưa là biết hết mà. Phản biện lại chính ḿnh, nghi ngờ chính cái ḿnh tin tưởng mới là động lực cho sự tiến hóa của hiểu biết.
|
Quay trở về đầu |
|
|
rabbit1911 Hội Viên
Đă tham gia: 21 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 170 of 203: Đă gửi: 16 August 2010 lúc 10:30pm | Đă lưu IP
|
|
|
Khi đọc Tử vi nghiệm lư của cụ Thiên Lương cái tôi thắc mắc nhất chính là việc cụ hơi nghiêng quá về tam hợp Thái tuế đôi chỗ có thể gọi hơi khiên cưỡng. Về nguyên tắc âm dương ngũ hành để xem xét lá số của Cụ th́ khá hay.
Cứ suy luận thế này: Có 4 tam hợp Thái tuế, Tuế phá, Thiếu dương, Thiếu âm
Như vậy theo xác xuất sẽ chỉ có 25% rớt vào tam hợp Thái tuế - chả lẽ trong thiên hạ chỉ có 1/4 số người sống xứng đáng với chính ḿnh sao?
Thêm nữa mặc dù tam hợp Thái tuế có duyên với tứ linh, nhưng tứ linh cũng chỉ là một bộ sao trong Tử vi đâu có ư nghĩa quyết định hết tất cả.
Tôi rất thú vị với một ví dụ của cụ Thiên lương nhưng lại thấy nó chính là mặt ẩn không thấy hết của tứ linh. Đó chính là ví dụ về một người đủ cả Tử, Phủ, Vũ, Tướng, Khoa, Quyền, Lộc, Tứ linh nhưng chỉ làm chủ thầu xây dựng mà ngành chính là xây chùa và miếu. Suy diễn ra là đúng v́ ở gần chùa th́ làm ǵ mà không có Long, phượng, hổ, cái chỉ có điều là đồ tượng mà thôi.
Như vậy người có tứ linh nhiều khi chỉ là người coi chùa mà thôi.
Tương tự ví dụ người gặp số gần tiền bạc nhiều khi lại là người buôn vàng mă vậy.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Đaicoviet Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 436
|
Msg 171 of 203: Đă gửi: 17 August 2010 lúc 12:32am | Đă lưu IP
|
|
|
TTKH đă viết:
.Cùng đều Tử Vi cư NGỌ, nhưng số anh này là cung GIÁP NGỌ, anh kia là cung BÍNH NGỌ, tất sẽ khác nhaụ Thường nhân sẽ phải lấp những chỗ khiếm khuyết bằng thuyết nọ thuyết kiạ |
|
|
Tôi muốn hoỉ ông TTKH câu này : Dựa vào đâu đê? khẳng định là phương pháp Giáp Ngọ và Bính Ngọ của ông nêu ra không rơi vào trường hợp giống như các thuyê't nọ thuyết kiả Nghĩa là phương pháp ông nói là chính gốc tử vi của Trần Đoàn chớ không phaỉ cũng do người đời sau suy luận thêm vào đê? giaỉ số?
|
Quay trở về đầu |
|
|
idmvlc Hội Viên
Đă tham gia: 16 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 172 of 203: Đă gửi: 17 August 2010 lúc 3:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Tam hợp thái tuế không quyết định tất cả nhưng nó là một trong tam hợp đẹp.Ví như khi nói về vẻ đẹp h́nh thức bên ngoài của người con gái theo cách thô nhất người đời đúc kết và đa số người công nhận là nhất dáng, nh́ da,thứ 3 là khuân mặt th́ tam hợp thái tuế cũng là một cái đẹp theo nghĩa 1 trong 3 cái đẹp quan trọng trên,c̣n 2 cái c̣n lại xấu th́ chẳng liên quan ǵ. C̣n những người khác th́ không lấy 3 tiêu chuẩn kia là đẹp th́ họ lấy tiêu chuẩn khác để đo lường->chẳng ai cấm được.C̣n v́ sao tam hợp thái tuế đẹp hơn 3 tam hợp khác trong ṿng thái tuế th́ theo tôi thấy Tử vi mang tính triết lí,sự sắp xếp sao trong tử vi mang trong nó tính quy luật,logic của người tạo ra nó muốn phản ánh tính nhân văn,quan hệ nhân quả của đời sống xă hội.Ở đời có những việc tưởng như vô lư mà lại thành có lư trong một hoàn cảnh nào đó ví như chuyện Lưu Bang,Hạng Vũ tranh hùng.
__________________ Ánh sáng đến từ mặt trời.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 173 of 203: Đă gửi: 17 August 2010 lúc 8:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Bất cứ tam hợp nào cũng có thể là người bần hèn sang giàu được . Bất cứ tam hợp nào cũng có thể tu hành hay giết người được .
Lá số Tim McVeigh đặt bom giết 1 lúc 168 mạng trong đó có con nít, bị xữ chết bằng thuốc độc . Lá số này của người Mỹ nên chúng ta phải e dè v́ ngay cả tôi chưa dám khẳng định Tử Vi áp dụng tại phương Tây như thế nào, có phải sinh ở tiểu bang nào th́ lấy giờ địa phương đó làm gốc để lập số, người phương Tây khác với người phương Đông ra sao về tư tưởng, thói quen, văn hóa v.v...
Một lá số Tử Vi dành cho nhiều người cùng giờ . Tại sao cách đây hơn 60 năm, Phạm Duy tuổi Tân Dậu 1921 ra đời, sau 60 năm chu kỳ Lục Thập Hoa Giáp thành lập 1 lá số giống hệt nhưng tại sao không thấy 1 nhạc sĩ cùng lá số sinh ra để có tiếng tăm ? Có phải lá số Tử Vi đời xưa giống với đời nay về h́nh thức nhưng KHÁC chỉ v́ lá số Tử B́nh của 60 năm trước (1921 Tân Dậu) và bây giờ (1981 Tân Dậu) khác nhau, trụ giờ có chắc cùng Can hay không ? Điều này quan hệ đến hai môn toán mệnh khác, đó là Bát Tự Hà Lạc và Quỉ Cốc Tử Toán Mệnh Học .
Tim McVeigh lúc đi học bị ăn hiếp (cung Di trúng 3 sát tinh), người Thất Sát cương mănh sinh tâm uất ức . Tư thế Tuế Hổ Phù làm cho anh ta tin là anh ta hành động trượng nghĩa chống lại chính quyền Mỹ dưới mắt của anh ta chuyên ăn hiếp người yếu đuối . Khi phỏng vấn tại sao lại giết nhiều người như vậy, anh tỉnh bơ không hối hận nhưng anh có ráng cho thấy 1 điểm lương tâm của ḿnh, "Nếu tôi biết có nhiều con nít th́ tôi cho nổ bom giờ khác". Anh ta ra tay giết người hàng loạt trong DH Tuế Phá Thiên Hư cư ngay trong chính cung .
Sát nghiệp trong số mệnh, con người thường bảo vệ lư tưởng của ḿnh, đó là t́nh cảnh của Tim Mcveigh .
Tuế Hổ Phù : hăng hái, luôn cho ḿnh đúng, tinh thần trách nhiệm cao
Tuế Phá Tang Môn Điếu Khách : cố gắng, đầy nghị lực
Đào Không : nhanh nhẹn, khôn ngoan, trọng đức
Thiếu Âm Trực Phù : thua thiệt mà nhường nhịn
Đó là các ư chính, sau đây là bộ mặt trái của các thế trên, do tôi thêm vào 1 phần, không hẳn chủ trương hoàn toàn bởi cụ Thiên Lương
Tuế Hổ Phù : quá tin ḿnh đứng về chính nghĩa mà trở thành kênh kiệu, khinh khỉnh, chỉ biết băng băng lo việc mà trở thành ích kỹ không cứu xét các phương án khác
Tuế Phá Tang Môn Điếu Khách: uất hận mà làm càn, dễ hành động sái quấy
Đào Không : lưu manh gian hùng mà giả giọng nhân nghĩa
Thiếu Âm Trực Phù : ù ù cạc cạc bị cuốn theo chiều gió mà làm bậy
Sửa lại bởi HoaCai01 : 17 August 2010 lúc 9:00am
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 174 of 203: Đă gửi: 17 August 2010 lúc 9:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Như vậy theo xác xuất sẽ chỉ có 25% rớt vào tam hợp Thái tuế - chả lẽ trong thiên hạ chỉ có 1/4 số người sống xứng đáng với chính ḿnh sao?
Mỗi tam hợp có cái hay cái dỡ. cụ Thiên Lương đề cao tam hợp Tuế Hổ Phù, theo riêng tôi khá đúng v́ gia đ́nh lớn của tôi có 6 anh chị em, trong đó có 4 người thuộc Tuế Hổ Phù, c̣n tôi là Tang Môn Điếu Khách, em gái tôi Đào Không Sát .
Nếu chúng ta muốn chứng minh bất cứ thuyết nào , câu phú nào sai, dễ lắm, t́m là sẽ gặp hồ sơ phản bác .
Có những cái có thể chứng minh theo tinh thần khoa học với các con số và lư luận chặt chẽ, ví dụ như t́nh tiết sai lệch của Đông A Di Sự . Con người của TDS thể hiên qua các bút kư của ông mà tôi theo dơi từ lâu, nên tôi cho rằng ông TDS bị bệnh hoang tưởng từ lâu, v́ vậy đừng lấy làm lạ hồ sơ của ông có nhiều trước tác ngụy tạo như năm xưa ông chế tạo lá số Tứ Tư theo đơn đặt hàng của hào môn dược sĩ Nguyễn Cao Thăng vốn là người cùng phe với ông Nguyễn Văn Thiệu đang tạo hào quang .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 175 of 203: Đă gửi: 17 August 2010 lúc 9:10am | Đă lưu IP
|
|
|
tất biết rằng quan niệm thông tục cho rằng: CỤC chỉ là NÔ LỆ của MỆNH, trong TV MỆNH là NHẤT, CỤC là ĐẦY TỚ cho nó, vốn chưa phải là đúng 1 cách chính xác, chưa phải là đă thấy YẾU TÍNH THÂM SÂU của Tử Vi (đành rằng không sai hoàn toàn).
Tôi nhăn mặt khi đọc đoạn trên của TTKH . Sách nào nói Cục là đầy tớ ? Quá cảm tính và lệch lạc như vậy, làm sao có đầu óc đúng đắn trong nghị luận ?
Sửa lại bởi HoaCai01 : 17 August 2010 lúc 9:12am
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphasonghanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 582
|
Msg 176 of 203: Đă gửi: 17 August 2010 lúc 2:35pm | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Tuế Hổ Phù : quá tin ḿnh đứng về chính nghĩa mà trở thành kênh kiệu, khinh khỉnh, chỉ biết băng băng lo việc mà trở thành ích kỹ không cứu xét các phương án khác
Tuế Phá Tang Môn Điếu Khách: uất hận mà làm càn, dễ hành động sái quấy
Đào Không : lưu manh gian hùng mà giả giọng nhân nghĩa
Thiếu Âm Trực Phù : ù ù cạc cạc bị cuốn theo chiều gió mà làm bậy |
|
|
Lăo nói mấy cái này làm ǵ lăo ngoan, cái này cứ tua đi tua lại. Cai này cứ giở sách vở của phái thiên lương là có thôi. Bây giờ vấn đề là nhân cách sẽ do ṿng chính tinh và tứ hóa , lục cát, lục sát hay do cái ṿng thái tuế quyết định, cái nào hơn cái nào. Cứ nói chung thế nói làm ǵ.
Sửa lại bởi tuphasonghanh : 17 August 2010 lúc 2:36pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 177 of 203: Đă gửi: 18 August 2010 lúc 3:36am | Đă lưu IP
|
|
|
Không thể dùng ṿng Thái Tuế mà luận nhân cách được, dù xấu hay tốt.
Nhưng mặt nào đó, thế Tam Hợp Thái Tuế (trừ Tứ Linh ra) có nhiều khuyết điểm (tất nhiên các thế khác cũng có khuyết điểm riêng của nó).
Nói chắc quá không nên, v́ sẽ làm phương pháp TV hóa ra sai lạc. Nhưng phần nào đó, có thể nói rằng:
Người tam hợp Thái Tuế là CHÁNH. V́ làm ǵ, cư xử sao họ cũng tự nghĩ là ḿnh Đúng, ḿnh Chánh.
Vậy lời cụ Thiên Lương là ĐÚNG. Chỉ có điều là ĐÚNG theo nghĩa đó đó.
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 178 of 203: Đă gửi: 18 August 2010 lúc 8:43am | Đă lưu IP
|
|
|
TTKH suy nghĩ phiến diện (một chiều), trong khi biện luận chấp chặt vào niềm tin của ḿnh chưa có chiều sâu . Có những thứ anh viết rất bốc, đến độ sai lạc như cho rằng Cục là đầy tớ của Mệnh . Viết như vậy mà cho là đúng à ? Cho thấy anh phê b́nh cụ Thiên Lương sai lạc, phê b́nh TDS ngụy ngôn, trong khi ḿnh cường điệu 1 cách kịch cỡm cũng sai .
Sách nào nói rằng Cục là đầy tớ của Mệnh ? Cái này tôi cũng ăn theo cách TTKH hỏi tại sao Thái Tuế là sao nhỏ lại cho nó là Vua ?
TTKH giọng điệu y như luật sư tranh thắng, bẻ ư ngụy chữ để gán ghép cho người . Thiệu Vĩ Hoa viết rằng Lưu Thái Tuế = Tuế Quân tức vua cai quản 1 năm . Thái Tuế là 1 "sao" lưu động" nên ông Thiệu cường điệu1 chút lập đi lập ư chánh về vai tṛ quan trọng của Lưu Tuế tức Tuế Quân (vốn là 1 quan điểm thống nhất trong giới bói toán của Trung Hoa). Trong lư luận, TTKH dùng định nghĩa của các sách Tử Vi Việt Nam, cho rằng Thái Tuế có nghĩa là rắc rối, gây sự, khó chịu để luận rằng Thái Tuế không thể là vua .
Lưu Thái Tuế = Tuế Quân = vua du hành mỗi năm, xác định bởi tên của năm đó tức Chi của năm .
Vậy tôi xin hỏi anh cho Cục là đầy tớ của Mệnh, là đọc từ sách nào, hay là tự biên tự diễn như thế ? Nếu cho rằng ḿnh sáng tạo lập thuyết này th́ làm ơn biện chứng dùm tại sao Cục vai tṛ đầy tớ (?) lại phục vụ cho Mệnh vai tṛ chủ nhân (?), Cục có rung sợ v́ Mệnh hay không ?
Câu hỏi 1: người mệnh Hỏa yếu, với cục Thủy . Vậy cục Thủy có làm hại mệnh Hỏa hay không ?
Theo anh, "đầy tớ" Thủy nay phản chủ Hỏa à ?
Câu hỏi 2: người mệnh Mộc yếu, với Thủy Cục .
Theo anh, "đầy tớ" Thủy nay sinh cho chủ Mộc, đây là quan hệ đầy tớ - chủ nhân à ?
Những người nào với kiến thức sơ cơ dễ bị lung lạc bởi các kiến thức chắp vá cho dù rất rộng của TTKH . Nhưng riêng tư tôi cảm giác anh có 1 cái ǵ sai lạc khủng khiếp lắm, cái sai này tại sao lại xăy ra với 1 học giả uyên thâm (theo lời của DieuBich), phải chăng anh chưa hề đi vào chiều sâu của biện chứng nh́n vấn đề cho thấu đáo mà chỉ biết trưng ra phần nào sai qua các ví dụ cực đoan rồi cho anh đúng .
Anh c̣n nhiều cái sai cơ bản lắm, tôi mà bơ'i lông t́m vết như anh th́ chỗ này sẽ không c̣n đủ bộ nhớ để ghi chứa các thứ qua lại .
Sửa lại bởi HoaCai01 : 18 August 2010 lúc 8:53am
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
thấtsát Hội Viên
Đă tham gia: 19 July 2010 Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 455
|
Msg 179 of 203: Đă gửi: 18 August 2010 lúc 8:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Lăo Cái trước đây copy bài của TTKH về giữ như vàng ṛng, nay sao lại công kích TTKH vậy ?
__________________ T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 180 of 203: Đă gửi: 18 August 2010 lúc 9:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi rất công tâm khi đồng thuận với các người phê b́nh thuyết của cụ Thiên Lương về vài điểm nào đó . Ngay tại đây cao thủ TKQ lập thuyết Xuất Không Điền Không mà tôi đọc không hiểu và cho là sai lạc (qua biện chứng vài hồ sơ). Ngay cả thuyết mệnh Chủ thân Chủ do Ma Y Cung và VuiVui khơi lại đống tro tàn để làm quan trọng, tôi cũng thấy sai .
Con người thường vị kỹ, cho ḿnh là đúng . ANh TTKH có nhiều thứ sai lố lăng lắm đó, người tự trọng phải biết lui về tu chỉnh, có lẽ anh không phải là một học giả chính thống như tác giả nào đó tại Web của ông Thiên Sứ, đă dùng các thứ khoa học cao cấp (hàm số Lie) chứng minh quan hệ của các sao các cách trong Tử Vi .
Phải chăng anh cũng cường điệu như bất cứ lư số gia hăng say bảo vệ ư kiến của ḿnh mà quên đi vai tṛ 1 học giả chân chính phải rất cẩn trọng trong cách dùng từ và diễn đạt tư tưởng .
Có lần tôi ví văn của anh như 1 con vịt lẹt đẹt di chuyển, sau đó anh bóng gió nói tôi xem anh là chó . Có phải cứ như thế này th́ làm sao mà yên v́ anh cũng là người trong cuộc, cũng thêm củi thổi gió cho đống lửa cháy to lên ?
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|