Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 199 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: LÁ SỐ NÀO CHẾT V̀ NGHIỆN? (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 61 of 198: Đă gửi: 04 July 2010 lúc 4:49am | Đă lưu IP  

Chúng ta đọc sách Tử Vi th́ cái cần là phải hiểu cốt ư của họ, chứ không phải nhăm nhắm theo nghĩa đen rồi sau đó tùy ḿnh cảm nhận theo ư ḿnh như kiểu lối đá Nam Mỹ.

Như Thiên Luơng đóng Mệnh th́ thọ. Th́ lư do thọ phải hiểu là v́ sao, là bởi v́ sao ấy Phúc tinh (phúc tinh không lẽ lại tổn). Nhưng Thọ v́ Phúc tinh khác với Khỏe v́ những sao Vũ lực (như kiểu Lực sỹ chẳng hạn). Song cũng không nhất thiết là yếu đuối. Tùy trường hợp. Ư của sách tức là nói người ta thọ, đừng hiểu nhầm khi nào cũng to khỏe cơ bắp; mà cũng không nhất thiết là vô bệnh vô tật. Ấy bởi nếu gặp trường hợp, tuy có Luơng nhưng Sát tinh xâm hại nặng vào, th́ có thể sống được khá lâu dù mang bệnh mang tật, song có phuơng thuốc xoa dịu cho, giúp sống thêm không đễn nỗi phải tổn thọ quá sớm như cánh đào hoa bạc mệnh.

Trường hợp Luơng gặp nhiều Sát tinh quá (nhiều quá hoặc sát tinh nặng quá) th́ có nghĩa là bị vẫn bệnh nặng (v́ sát tinh quá nặng) nhưng được thuốc thang (cứu được đến đâu c̣n tùy lực lượng 2 bên). Nếu nặng quá th́ bệnh không chữa được th́ chỉ có thể dùng phuơng tiện ǵ đó (thuốc chẳng hạn) ḥa hoăn cho khỏi chết, sống dai dẳng lay lắt thêm với đời. Đôi khi sống th́ không ra sống nhưng cũng chẳng bị chết. Trường hợp phạm nhẹ mới chữa được triệt để được.

Do đó cụ VTL mới ví như người thổ huyết mà hút thuốc phiện (thuốc phiện tuy tai hại nhưng cũng có thể xem như 1 loại thuốc, y học ngày nay hạn chế dùng, nhưng vào thời mà y học chưa chữa được bệnh nan y, th́ thuốc phiện như là phép kéo dài sự sống). Cũng như người mất ngủ, không chữa tận gốc được, th́ có thuốc an thần giúp ngủ đỡ. Sách nói thế ấy bởi trong các thuốc, th́ loại thuốc không cứu chữa mà chỉ ḥa hoăn, sống dai thêm chính là những vị thí dụ như thuốc phiện (dùng với mục đích y học, không phải tṛ ăn chơi), thuốc an thần.

Ư của cụ là vậy, ư nói đau ốm gặp thầy gặp thuốc. Cực chẳng đă vào trường hợp phe ác mạnh quá, Luơng không đủ giải hết, th́ cũng ví như người bệnh nặng vô phuơng cứu chữa triệt để nhưng có vị thuốc phuơng tiện giúp cho khỏi chết nhằm kéo dài sự sống.

V́ chỉ là thí dụ nên sự thật th́ không phải chỉ là thuốc phiện hay thuốc an thần như cụ đă cử. Rất có thể là muôn vàn thuốc khác. Vả chăng, thuốc phiện hay an thần ở đây áp dụng v́ mục đích y học (dù chỉ là phuơng thuốc ḥa hoăn khi vô phuơng) chứ không phải một thứ tật hút xách (ghiền).

Tôi biết bây giờ y học hạn chế sử dụng morphin (dược phẩm trích xuất từ thuốc phiện thô ra) lắm, v́ sau đó dễ ghiền thuốc. Nhưng cách đây c̣n chưa lâu, y học chưa phát triển, nhiều trường hợp đau đớn quá phải dùng morphin. Bệnh nhân tuy được xoa dịu mà sống nhưng lâu dài đâm ghiền luôn thuốc, kô có không chịu được. Những người như vậy, thời nay y học có những phuơng thuốc giảm đau hữu hiệu kô cần phải lụy vào morphin, th́ hiện nay cái thí dụ của cụ VTL sẽ là thuốc khác!

Thâm ư của sách là vậy.

Thực ra đọc sách chỉ cần nghiệm lư mới là "chỉ cần giở sách ra". V́ gặp bất cứ sự ǵ, cứ giở hết mọi sách ra đọc, thấy đoạn nào sách nói có vẻ đúng thực tế th́ lấy, hoặc tùy hứng suy diễn theo cảm nhận của ḿnh. Miễn thấy tâm đắc là được.

C̣n lư thuyết mới khó, v́ lư thuyết th́ phải thống nhất chặt chẽ (như đội h́nh bóng đá Đức), phải nắm vững căn bản của Tử Vi, bản chất các sao, khi đọc sách th́ phải hiểu từ ư chứ không từ lời, hiểu ư th́ không suy diễn tự hiểu theo ư ḿnh mà phải hiểu trên nền tảng, th́ cái lớn để hiểu cái nhỏ, từ cái nền tảng rồi mới hiểu về chi tiết.

Dĩ nhiên cũng có thứ lư thuyết xấu, lư thuyết suy diễn, lư thuyết suông; nhưng đó là chuyện khác.

Bởi v́ Tử Vi vân hành ngoài đời hiện nay, tuy cái nền tảng căn cốt của Tử Vi vẫn c̣n; nhưng ngoài đời th́ mạnh ai nấy hiểu, tùy người ta, có thể có nền tảng ít hay nhiều hay thậm chí chẳng nền tảng chi hết, cũng không ai cấm được họ. Nên từ đó mới có vô vàn chuyện.

Có thể nói TV như một ngôi nhà hoàn chỉnh, có nền tảng, có lớp lang đàng hoàng; song ngoài đời mạnh ai nấy hiểu tùy cái ư mà họ nghĩ ra đựoc. Thành ra biến thái 1000 kiểu trong 1000 người.




Sửa lại bởi TTKH : 04 July 2010 lúc 5:09am


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
apollo
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 10 June 2010
Nơi cư ngụ: Congo
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 54
Msg 62 of 198: Đă gửi: 04 July 2010 lúc 8:55pm | Đă lưu IP  

meomeomeo đă viết:
Dưới đây là lá số nghiện ma túy của em trai ḿnh cách đây 10 năm. Sau khi lấy vợ năm 2001 th́ nó đă b́nh tâm trở lại mà lo chí thú làm ăn, cộng thêm 3,4 năm trước nó chạy xe tải đụng vào nhà dân ngay giữa trưa, làm một cô bé đi mua nước tại nhà đó bị nằm bất tỉnh, nó sợ quá chạy trốn trong một bụi cây rồi điện thoại lên SG cho mẹ, mẹ khuyên nó b́nh tĩnh và ra công an tự thú. Sau đó ba mẹ ḿnh tức tốc chạy xuống quê để lo thuốc men viện phí cho người ta, may sao cô bé đỡ hẳn và họ không kháng kiện ǵ cả v́ em dâu đang có bầu, thấy cảnh hai vợ chồng em trai bầu b́ con mọn và gia đ́nh ḿnh nhiệt t́nh chăm sóc gửi tiền lo thuốc thang cho họ th́ gia đ́nh cô bé cũng hài ḷng có phần biết ơn nên mọi chuyện cũng êm suôi.

Từ những cú sốc đó th́ em trai ḿnh đă tỉnh ngộ hẳn và nó ko đụng đến ma túy nữa. Bây giờ có thể nói nó là trụ cột vững chắc cho gia đ́nh, tự làm mấy chiếc xe tải và tự tay gầy dựng mua nhà cửa lo cho vợ con đầm ấm.

Hôm trước đọc qua cứ ngỡ là em trai meomeo cai nghiện cách đây 10 năm trước.
Hôm qua chủ nhật rảnh rỗi ngồi xem lại lá số này. Dưới góc nh́n tử vi của riêng apollo th́ việc đương số có thể cai nghiện cách đây 3,4 năm trong đại hạn Phu Thê là rất khó và có khả năng tái nghiện.



__________________
Dĩ bất biến - Ứng vạn biến
Homepage
Quay trở về đầu Xem apollo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi apollo lần thăm apollo's Homepage
 
meomeomeo
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 180
Msg 63 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 12:46am | Đă lưu IP  

Hihi... mấy ngày ko vào dd mà có nhiều bài để đọc quá. Trước hết mm xin cảm ơn những ḍng góp ư của Anh/Chị TTKH (sorry mm ko biết phải xưng hô thế nào cho phải!).
                                                                    
Thực ra hiện tại v́ là trên con đường t́m hiểu tử vi, nên mm cũng ko vội nhất nhất tin vào nguyên lư hay học thuyết nào. Mệnh mm có Thiên h́nh, Hóa kỵ (Đ), nên vấn đề bị thuyết phục phải tin một điều ǵ đó trên sách vở mà chưa qua kinh nghiệm thực tiễn mắt thấy tai nghe th́ thật sự đối với mm phải nói là khó thuyết phục.

Bởi lẽ ngay từ đầu khi bắt tay vào nghiên cứu/học hỏi tử vi mm đă khẳng định đây không phải là Cứu cánh duy nhất để giải đáp đáp án của cuộc đời ḿnh. Mà ngoài tử vi ra c̣n có nhiều môn Khoa học huyền bí khác có thể giúp ḿnh ít nhiều cải số. V́ vậy mà mm tôn trọng hết tất cả các ư kiến đóng góp của các bác cao nhân, tiền bối cũng như các Anh/Chị, bằng hữu đáng quư trên DD. V́ mỗi người đều để lại cho mm một vài bài lư luận đáng học hỏi, rút tỉa làm kinh nghiệm giải số cho bản thân.

thất sát đă viết:
meomeomeo đă viết:
EM TRAI BẠN TÍNH NÓNG NHƯNG RÀNH MẠCH RƠ RÀNG,NÓI NHIỀU, HAM NÓI?TƯỚNG NGƯỜI KHÔNG CAO, TẦM THƯỚC, VAI LƯNG DÀY, BÀN TAY DÀY,CÁC NGÓN TAY CHUỐI MẮN.HOẶC H̀NH TƯỚNG NGƯỢC LẠI NHƯ TRÊN HOÀN TOÀN ?


Em trai mm nóng tính thật đó, cũng rành mạch rơ ràng, nói nhiều chỉ từ lúc sau khi lấy vợ, chứ trước đây nó rất ít nói. Dáng cao 1m74 th́ có gọi là không cao ? Lúc nhỏ mặt mũi nó trông rất khôi ngô tuấn tú nh́n như con gái v́ đôi lông mi dài và cong. Ai gặp cũng tưởng là con lai Mỹ, nhưng hỏng phải. Người lúc trước gầy nhưng sau này th́ nó mập mạp phát tướng rồi. Bàn tay dài th́ cũng đúng.

mm đoán Thất sát hoặc Mệnh Thân có Thất sát chiếu ? V́ thấy cách nghiên cứu về tướng mạo con người cũng như các hành vi phạm tội mm thấy có vẻ giống mấy anh công an, hoặc chí ít là làm ngành nghề có liên quan đến "nghiên cứu tội phạm".

Ở vn mm có quen nhiều anh bạn làm Công an lắm. Ngày trước mối t́nh đầu thời học phổ thông của mm là anh chàng Công an hiền lành ít nói, sau này anh ta đi học ở Thủ đức cho tới khi ra trường làm việc tại CA.TP ***. V́ mm để ư cách phân tích nói về tỉ lệ phạm tội và tội phạm của thatsat nên mm đoán vậy. Ngày trước mm cũng có học qua môn Xă hội học và Tâm lư học về 4 mẫu người lănh đạo nên mm có biết chút ít.

Trong môn Xă hội học có phần phân tích về những mẫu người phạm tội, thường là những người có đầu óc suy nghĩ lệch lạc, ăn nói lệch lạc và cho ra đời những hành vi lệch lạc so với phạm vi cho phép... ngoài ra môn học cũng có nghiên cứu những hoàn cảnh sống của từng giai cấp, thành phần trong xh, như giới trí thức, văn pḥng, con buôn, đ. điếm, cờ bạc, hút sách....từng địa phương, hoàn cảnh sống cho ra đời những mẫu người như thế nào...vv nói chung là có học qua nên thấy cách phân tích tâm lư con người của thatsat có vẻ rất giống mấy bài học ngày xưa mm được học.. hihi.. nên đoán bậy thatsat làm việc trong ngành công an điều tra tội phạm hoặc chí ít nghề nghiệp thatsat có liên quan đến nó, phải vậy ko hay mm đoán sai rùi ?

Cuối tuần vừa rồi gia đ́nh mm đi biển chơi nên cảm thấy tinh thần phấn khởi lạc quan yêu đời.

mm mến chúc tất cả các bạn trao đổi học thuật trên tinh thần học hỏi để cùng nhau tiến bộ.


Sửa lại bởi meomeomeo : 05 July 2010 lúc 12:49am


__________________
"What was unacceptable yesterday is acceptable today, and may be changed tomorrow. "
Quay trở về đầu Xem meomeomeo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meomeomeo
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 64 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 5:47am | Đă lưu IP  

PhucLoc đă viết:

H́nh như nhớ rằng 14 chính tinh th́ chỉ có Thiên Đồng là Phúc Tinh thôi chứ, nay có cả Thiên Lương nữa àh. ?

Nhớ mang máng TL là thọ tinh th́ phải, chủ tể cung Phụ mẫu, Th.đồng là phúc tinh, chúa tể cung Phúc đức,...


H́nh như ư anh cho là "Thiên Luơng không phải phúc tinh, Thiền Đồng mới là Phúc tinh, c̣n Thiên Lương chỉ là Thọ tinh"

Mỗi sao có 1 (hay vài) biệt danh, lấy từ bản chất của sao ấy. Khi kê bảng biệt danh, có sự thỏa thuận để sao cho tránh trùng lặp nhau, đồng thời nêu được nét đặc biệt của sao ấy.

V́ vậy, khi đọc biệt danh, cấm không được hiểu có biệt danh này th́ không có ư nghĩa ngoài biệt danh ấy.

Ví dụ, Âm là Phú tinh, Duơng là Quư tinh. Không được hiểu Duơng chỉ có quư không có Phú, chỉ đơn giản là so sánh với Âm trên cặp Âm Duơng ta có công thức tính chất vượt trội là Phú Âm - Quư Duơng. Chứ trên thực tế, Duơng chủ cả Quư lẫn Phú, nhưng độc đáo của nó là Quư hơn Phú.

Thứ 2, v́ một sao đôi khi mang nhiều biệt danh, nên khi liệt kê thành bảng biệt danh chính, nhằm tránh trùng lặp, người ta chỉ nêu nét đặc biệt nhất của mỗi sao (mà sao khác không có hoặc ít hơn). Chứ biệt danh đó vẫn chưa phải là biệt danh duy nhất của sao đó.

Việc này tuơng tự việc thỏa thuận chia nhau nắm giữ các vị trí trong công ty, mỗi người tùy sở trường mà nắm giữ 1 bộ phận. Người giỏi tài chính th́ nắm pḥng tài chính, người giỏi pháp lư th́ nắm pḥng pháp lư v.v... Đương nhiên chia nhau nên có người giỏi có pháp lư và tài chính nhưng chỉ nắm pḥng pháp lư thôi, ngoài anh ta không ai làm pḥng ấy giỏi hơn, và nhường pḥng tài chính cho người chỉ giỏi về tài chính.

Về bảng phân biệt biệt danh chính thống, Thiên Đồng là Phúc tinh (quản cung Phúc Đức), nên Thiên Luơng chỉ là Thọ tinh (quản cung Phụ Mẫu), Thiên Cơ là Thiện tinh (quản cung Huynh đệ) v.v... Đều là sự thỏa thuận chia nhau ấy.

Đuơng nhiên mỗi sao không chỉ có tính chất ấy là tất cả. Thiên Luơng ngoài biệt danh là Thọ tinh (trong bảng trên) c̣n là Ấm tinh (Ấm tức là Phúc), coi về phúc thọ, là một sao hóa giải tai họa. Chỉ v́ đă trao cho Đồng cái tên Phúc tinh, nên Luơng chỉ lấy tên Thọ tinh (trong bảng) và Ấm tinh (biệt danh khác của Luơng).

Tuơng tự như Vũ khúc đă là Tài tinh nên Thái Âm là Phú tinh, dù Phú cũng là Tài. Về nghĩa sâu xa, th́ Phú có sắc thái khác Tài 1 chút, nhưng hiểu chung quy th́ Phú - Tài cũng như nhau. Cũng vậy hiểu chung quy th́ Phúc với Ấm đại thể như nhau, người nào học đến chỗ cao rộng hơn người, mới đi vào phân biệt nét sắc thái của Phúc khác Ấm. Về cơ bản th́ chúng như nhau.

Nói có sách, mách có chứng, lấy sách luôn (dù tôi cưc ghét tra sách và trích dẫn sách trong phép ăn nói thông thường):

1) TVDSTT viết:

Trích dẫn:
"Thiên Luơng (...) cai quản việc thọ yểu, hóa khí là Ấm và Phúc."


Lại viết:

Trích dẫn:
"Thiên Luơng (...) coi việc thọ, hóa khí thành Ấm."


Sư tổ Trần Đoàn cũng nói:

Trích dẫn:
Thiên Lương không bị Liêm Trinh, H́nh [cũng là Ḱnh], Kỵ [cũng là Đà] cũng không sợ Hỏa, Linh gây can qua.


Thơ viết:

Trích dẫn:
Thiên Lương nguyên thuộc Thổ (ta hay cho là Mộc)
Nam đẩu tối cát tinh
Hóa Ấm, danh Diên Thọ
Phụ mẫu cung chủ tinh
Điền trạch, Huynh đệ nội
Đắc chí phúc tự sinh
[ở Mệnh th́]
Hành tŕ tự tŕ trọng
Tâm tính cánh ḥa b́nh
Sinh lai vô tai hoạn


2) TVDSTB (Thái Thứ Lang) viết:

Trích dẫn:
Thiên Luơng: Nam đẩu tinh, Âm - Mộc. Thọ tinh - Ấm tinh. Chủ: Phụ mẫu, Phúc Thọ.


Về từ ngữ, ẤM là cách nói BÓNG của PHÚC. Ta hay có câu "phúc ấm". Nghĩa đen là "được nhờ bóng che chở", tức là được phúc bảo hộ, người có Phúc là người được chở che, được hưởng sự bảo vệ, pḥ hộ.

Đọc sách không nệ từ, mà hiểu ư, là vậy.

___________________

Tôi không phủ nhận Thiên Đồng là Phúc tinh nhưng phủ nhận Thiên Luơng không phải Phúc tinh là sai. Đành rằng tính chất Phúc th́ Đồng mạnh hơn Luơng.



Sửa lại bởi TTKH : 05 July 2010 lúc 6:03am


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
longtaithien
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 289
Msg 65 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 6:56am | Đă lưu IP  

Lá số anh bạn nghiện rượu như điên đây...v́ không thể không uống rượu và uống vào là hơi mad.

Có thiên lương thái dương hoả linh ở mệnh , riêu kị ở tật.

 



Sửa lại bởi longtaithien : 05 July 2010 lúc 7:00am


__________________
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776/article?mid=882http://runhau.vn/Ho-Chi-Minh

Quay trở về đầu Xem longtaithien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longtaithien
 
Alibaba
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 167
Msg 66 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 7:32am | Đă lưu IP  

Thơ viết:

Trích dẫn:
Thiên Lương nguyên thuộc Thổ (ta hay cho là Mộc)
Nam đẩu tối cát tinh
Hóa Ấm, danh Diên Thọ
Phụ mẫu cung chủ tinh
Điền trạch, Huynh đệ nội
Đắc chí phúc tự sinh
[ở Mệnh th́]
Hành tŕ tự tŕ trọng
Tâm tính cánh ḥa b́nh
Sinh lai vô tai hoạn

Trong TVHTKH1 ĐẰng Sơn tiên sinh cũng chứng minh Thiên Lương hành Thổ.

TTKH có thể cho biết (chia sẻ th́ càng tốt) về tài liệu của mấy câu thơ trên không.

Hoặc tiên sinh có thể trích dẫn mấy câu thơ về Thái Âm và Cự Môn cho Alibaba tham khảo.

Cảm ơn nhiều.



__________________
VỪNG ƠI ... MỞ CỬA RA !
Quay trở về đầu Xem Alibaba's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Alibaba
 
Alibaba
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 167
Msg 67 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 8:12am | Đă lưu IP  

Nhân đây các tiên sinh cho Alibaba hỏi là các chính tinh ta thường thấy sách ghi là 'Chủ cung" như Đồng chủ tể cung Phúc, Lương cung Phụ mẫu, Phá chủ Phu thê th́ phải (không nhớ rơ lắm)...

Vậy "Chủ" ở đây hiểu thế nào? Tốt xấu ra sao?



__________________
VỪNG ƠI ... MỞ CỬA RA !
Quay trở về đầu Xem Alibaba's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Alibaba
 
longtaithien
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 289
Msg 68 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 11:52am | Đă lưu IP  

TIN MỚI : anh bạn Long là sinh giờ Măo, mệnh THÁI DƯƠNG ĐÀO HỒNG XƯƠNG KHÚC. Có tài liệu để chứng minh...nhưng đang đợi duyệt. Long nghĩ là chắc chắn sẽ được duyệt v́...lẽ nào họ muốn mọi người mù tịt, trong khi họ là người mong muốn ngược lại.

Long không thể nào lầm lẫn cái tính lăng mạn đẹp trai như thế mà chỉ là XƯƠNG KHÚC PHƯỢNG CHIẾU ĐƯỢC. Người cô quả đẩu quân, liếc một cái Long cũng biết, ở đó mà ở chung nhà 1 năm, yêu thương mà không biết tính t́nh ư? Lăng nhăng cỡ đó th́ chỉ có thể là bộ ĐÀO HỒNG XƯƠNG KHÚC ( giờ biết tử vi sao thấy sợ bộ này quá, ḿnh Long nữ sợ thôi nghen không rủ rê ai hết).

Nếu anh ta là THẤT SÁT th́ Long không nên theo tử vi nữa...v́ Long có thể không biết bộ sao nào gây ra nghiện...nhưng LOng đă từng sống chung nhà như anh em...một thời gian dài, Long biết tử vi để có thể phân biệt đâu là THÁI DƯƠNG XƯƠNG KHÚC ĐÀO HỒNG, đâu là THẤT SÁT CÔ QUẢ ĐẨU QUÂN chứ.

 

 



__________________
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776/article?mid=882http://runhau.vn/Ho-Chi-Minh

Quay trở về đầu Xem longtaithien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longtaithien
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 69 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 12:30pm | Đă lưu IP  

Trả lời bạn Ali33:

Mấy câu thơ trên từ cuốn TVDSTT mà cụ Lục dịch đó thôi. Bạn có thể đọc trong đó.

C̣n về chủ cung, cũng chẳng phức tạp nhưng khó nói, bạn cứ suy ngẫm. Ví như Luơng là Phúc Thọ tinh, v́ chữ Thọ mà c̣n có tên Diên Thọ, bởi vậy làm thần quản cung Phụ mẫu (v́ Phụ mẫu cần thọ). Hay như Cơ là Thiện tinh, lại c̣n gọi là Ích Thọ chi tinh, làm thần coi cung Huynh đệ (v́ Huynh đệ cần ích). C̣n như Phá quân th́ coi về Nô, Phu/Thê, Tử, v́ nó là sao bên ngoài. Nói thế không nhất thiết Cơ phải đóng ở Huynh mới đẹp nhất, tuơng tự các sao khác cũng vậy. C̣n như Phá quân th́ chắc là thực tế mà đóng cung Phu/Thê th́ không đẹp (kể cả đắc địa) v́ dễ gây bất ḥa.

Nên chuyện chủ cung cũng chỉ đọc vậy cho biết tính lư các sao, khi luận cũng không bắt buộc, nên không quan trọng lắm.

Trả lời bạn Long:

Cảm ơn bạn đă chia sẻ lá số. C̣n việc giải số hay luận về học thuật TV tôi không muốn nữa. Đây là lá số của bạn (do bạn nghiệm lư), bạn muốn nghiệm kiểu nào tùy bạn, nói nhiều quá sẽ có cảm giác như là cố t́nh thuyết phục bạn cho bằng được. Tất nhiên quan điểm của tôi th́ tôi vẫn giữ, chỉ xin nói là cùng 1 lá số, 1 thực tế, ai cũng thấy nghiệm, nhưng mỗi người lại thấy nghiệm một cách khác nhau.

Nói ra th́ luận sau, nhưng tôi thấy lá số bạn đưa lên (nghiện rượu) vẫn khớp với lư luận, quan niệm TV của tôi, dù tôi theo một quan điểm TV khác hẳn bạn.

Tôi có lá số TV, có Luơng (đắc nha) + Hỏa (hay Linh ǵ đó), nhưng tay này thời trai trẻ có uống chút rượu (phần nhiều thanh niên trai trẻ ai chẳng thế) nhưng bây giờ th́ may lắm chỉ uống 1 - 2 ly gọi là lịch sự với người, mà cũng họa hoằn.

--------------------------------

Viết xong post lên thấy đă có bài trả lời rồi. Như ḿnh đă h́nh dung trước, người ta đă có lập trường của người ta, nói vào vô ích, nên ḿnh đă có ư không luận nữa là đúng! May nữa là bài trước tôi có loại trừ trường hợp Thiên Luơng Tỵ - Hợi (nam đa lăng đăng).

Bạn Long cứ tự tin như vậy nhé. Tôi cũng mong bạn có tài liệu chứng thực anh này sinh sau 5 giờ sáng để bạn đúng. 

Chỉ nói chung rằng: Trong TV, mỗi người đều t́m thấy cái nghiệm của riêng ḿnh,  ai cũng thấy nghiệm cả, nhưng cái nghiệm của họ lại trái ngược nhau!

Ôi Thiên Luơng, khổ thân "nhà nguơi" nhé. Bây giờ người ta đang treo án nhà nguơi là thủ phạm của vụ hút xách đấy, và nhà ngươi đă bị lột áo phúc thiện đi rồi nhé. Đáng đời lắm. Ai bảo "nhà ngươi" đă được ca tụng quá nhiều rồi ("chỉ có Thiên Luơng hóa giải được tính ác của Phá Quân, Lộc Tồn hóa giải được tính điên của Phá Quân" nên bây giờ chịu khổ nạn chút cho công bằng.

Ôi tiếng trống thời mạt pháp.

Thôi giải trí sướng hơn, nghe nhạc thấy thú hơn TV đau đầu:

Trả lại em yêu khung trời đại học
Con đường Duy Tân cây dài bóng mát
Buổi chiều khuôn viên mây trời xanh ngát
Dấu chân trên đường vẫn chưa phai tàn


Nhưng con đường Duy Tân giờ đă thành đường Phạm Ngọc Thạch mà đâu có mát? Hồ Con Rùa cũng chẳng c̣n con rùa nào. Lấy ǵ mà trả mà trả cái chi giờ?





Sửa lại bởi TTKH : 05 July 2010 lúc 1:00pm


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
longtaithien
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 289
Msg 70 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 1:00pm | Đă lưu IP  

Không kiến thức này Long giữ lại, với vốn tử vi LOng biết chắc bạn lOng sinh giờ nào...nhưng với cách nghiện mà chết th́ Long không biết.

Một anh chàng rong chơi suốt ngày, bạn bè tụ tập trai gái mà bảo là thân cư quan ư? Anh ta chẳng bao giờ lo cho công việc ǵ hết...ai thân cư Quan là biết mà, người Thân cư di dễ biết lắm.

Thứ hai là có người vừa dùng dịch vừa dùng tử vi phân tích...điều đó cho Long biết tại sao lá số THÁI DƯƠNG chết v́ nghiện, Long xin giữ lại kiến thức này để làm vốn cho riêng ḿnh.

Long hay cầu bạn long linh thiêng cho Long biết anh ta là ai, xem Long có nh́n nhận về anh ta sai không...Và anh ta khiến...một cao thủ giúp Long biết rằng LINH CẢM Long là đúng và cả nhận định của Long là đúng.

Người Thân cư Phu yêu ai là có duyên nợ, xưa giờ lật lá số ai ra Thê cũng dính  thiên đồng th́ cũng cự môn.



__________________
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776/article?mid=882http://runhau.vn/Ho-Chi-Minh

Quay trở về đầu Xem longtaithien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longtaithien
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 71 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 1:06pm | Đă lưu IP  

Chúc mừng bạn đă có lập trường. Nói thêm vào không cần thiết nữa.

Người chết th́ đă chết rồi, nhưng người sống th́ vẫn cứ tranh luận nhau v́ người chết. Đúng là người chết mần khổ người sống ha?




Sửa lại bởi TTKH : 05 July 2010 lúc 1:10pm


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
thất sát
Hội Viên
Hội Viên

Thành phần phá hoại - Ban v&

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 72 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 1:43pm | Đă lưu IP  

longtaithien đă viết:

Mong mọi người cùng góp ư xem anh ta sinh giờ nào mà tài hoa bạc mệnh quá.

Ngoại h́nh : cao 1m 73, gầy, trắng, mũi cao, môi đỏ, mặt hơi thon kiểu gương mặt THÁI DƯƠNG, mày rậm, mắt to...nét đẹp như Mỹ lai, nét mặt hơi con gái...hay đi rong chơi, đào hoa th́ phải biết, nghề nghiệp không ổn định, thất học, rất lăng mạn cũng hay hát ḥ nên Long nữ nghiêng về giờ Măo có xương khúc đào hoa Thái dương. Lấy vợ làm thợ may, bằng tuổi Long nữ. Lá số giờ Măo khả năng nghiện cũng cao. Anh này sinh thiếu tháng, trong tử vi có cách sinh thiếu tháng mà Long nữ quên rồi.

LÁ SỐ GIỜ DẦN:



gầy, trắng, mũi cao, môi đỏ, mặt hơi thon kiểu gương mặt THÁI DƯƠNG, mày rậm, mắt to...nét đẹp như Mỹ lai, nét mặt hơi con gái...hay đi rong chơi, đào hoa th́ phải biết, nghề nghiệp không ổn định, thất học, rất lăng mạn cũng hay hát ḥ."

Theo thông tin đă đưa ra, tôi xác định lá số Nam phái là giờ Dần. Với lá số Nam phái, có thể lư giải theo phương pháp Mệnh chủ như sau:
Với lá số này, khi nh́n cung Mệnh Thất sát Khốc Hư đắc địa thường thường đoán là số vất vả tiền vận khó khăn hậu vận phát đạt. Nhưng khi lấy thọ yểu ra xét th́ người xem cũng phải một phen phân vân đắn đo không biết chắc số này có yểu hay không. Phần v́ tuy gặp Tuần Triệt nhưng Thất sát miếu địa, phần v́ tuy Khốc Hư bại tinh nhưng ở đây cũng đắc địa. Dù lấy Tuần Triệt nói rằng số này bị chiết giảm nhưng khó có thể nói chiết giảm tới mức yểu mệnh.
Cung Thân Phá đắc, Đà đắc, Tả Hữu, tuy mắc Thiên la nhưng cho rằng số yểu th́ cũng không thuyết phục. Mệnh Tài Quan có duy nhất sát tinh là Đà la th́ Đà la đắc địa, Mệnh tuy có Tuần Triệt nhưng căn bản các sao trong cung Mệnh cũng là miếu đắc, có căn bản. Cái hay của phương pháp Mệnh chủ là ở đây.
Lá số này có 7 cuộc đời (cuộc đời trong pp Mệnh chủ chỉ là cách gọi khác của kiểu cách cục):
Có cuộc đời thành danh trong quân đội, vào sinh ra tử gian khó, tạo thành bản lĩnh kinh người, về già nổi tiếng, nhưng tài lộc th́ tầm thường.
Có cuộc đời cũng thành đạt nhưng bằng các thủ đoạn và tính toán khôn khéo, có nhiều đàn em, đệ tử, với cuộc đời này tuy xốc nổi nghịch phá nhưng về tính cách và bản lĩnh lại có chiều hướng phát triển chứ không bị nghiện.
Có cuộc đời ham chơi nhưng theo chiều hướng văn học. C̣n cuộc đời ứng với thực tế người này th́ cũng ăn chơi theo chiều hướng suy thoái hao ṃn dần. Mệnh Hỏa đóng cung Tư Khảm Thủy, Mệnh Thân Kim nhiều khô mà trơ trọ. Số nào đi theo Mệnh chủ Tham lang là cách yểu thọ. Người nào mang lá số này mà càng tài hoa, càng môi đỏ da trắng, ham hưởng lạc, càng yểu. Với cách cục Tham ngộ song Hao, đến vận Linh tinh Thiên diêu th́ nghiện, v́ Mệnh chủ và Linh tinh c̣n chút tương hợp nên trong vận này c̣n cầm cự được Địa kiếp hăm (ở đây cách cục VCD Tuần Triệt hút Âm Dương đă bị sát tinh Linh Kiếp toạ thủ phá hỏng), sang vận Tham gặp Hổ sói gặp beo, Đại Tiểu hai Hao hai đầu hút sạch sinh lực mà tuyệt mệnh.
Lá số Nam phái cung Mệnh không thể hiện h́nh ảnh tổng quát của cuộc đời, cung Phối không thể hiện h́nh ảnh tổng quát của hôn nhân, mà khi xem cần kết hợp với vận để quyết định.
Với lá số Bắc phái, cung Mệnh thể hiện h́nh ảnh toàn bộ cuộc đời: sang hèn, lo khổ, nổi danh hay sung sướng. Các cung khác cũng thể hiện h́nh ảnh tổng quát. Phối có Tả hoặc Hữu có thể khẳng định khả năng nhiều lần hôn nhân tới 90%, cách cục tốt th́ đều xuôi chèo mát mái, cách cục xấu th́ trắc trở. Xem cung Tật có Không hoặc Kiếp hăm đă có thể đoán nhất định cuộc đời phải khốn đốn v́ bệnh, tùy cách cục thậm chí Hỏa hăm+Không Kiếp hăm có thể ung thư. Xem cung Phụ mẫu có Tang môn có thể đoán cha mẹ có người mất sớm. Xem vận có Hỷ thần Thiên hỷ có thể đoán có chuyện hôn nhân. Xem thấy Quyền là quyền thật, Lộc là có tiền, Khoa là có chuyện học hành thi cử (chứ không phải suy luận Khoa là có học vấn rồi có học vấn nên biết suy xét mà vượt qua khó khăn nữa), Kỵ là có xung đột thị phi không tránh khỏi. Nên cung Mệnh của Bắc phái có thể hiện tính cách và h́nh tướng nhưng là tổng quát nhất, và c̣n chứa đựng nhiều thông tin khác về cuộc đời, nhưng tóm lại là có chỉ mệnh. Cung mệnh tổng quát cao nhưng 11 cung c̣n lại th́ rất cụ thể rơ ràng dễ xem dễ đoán.
Bắc phái là sự phân biệt (âm dương đôi ngả cho minh, âm ṭng âm số dương hành dương cung), Nam phái là đan xen. Xem lá số Nam phái mà cứ thấy Tang môn đă đoán chuyện hung sự là vỡ tráp có ngày, c̣n xem lá số Bắc phái thấy Tang môn mà không đoán chuyện hung sự ngay th́ khác ǵ đá trượt một quả penalty. Có thể t́m thấy mệnh ngoài cung Mệnh trên lá số Nam phái, nhưng trên lá số Bắc phái th́ không t́m đâu được ngoài cung Mệnh, có cố t́m cũng chỉ mang đến sai lệch.
Lá số Bắc phái tôi dùng giờ Măo, nhưng để giữ ǵn chiêu thức nên không luận tại đây.



Sửa lại bởi thất sát : 05 July 2010 lúc 1:46pm
Quay trở về đầu Xem thất sát's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thất sát
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 73 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 7:38pm | Đă lưu IP  

Theo tôi th́ chỉ có 1 lá số, kô thể phân ra 1 lá Bắc, 1 lá Nam được. C̣n vd Bắc hay Nam phái đúng th́ tôi kô tranh luận.

Đây vừa là 1 ca hay để bàn luận học thuật, nhưng cũng là 1 chuyện riêng của cô bạn LTT. Nên nói ra nói vào lắm chắc chẳng nên, có vẻ như cố t́nh thay đổi cô ấy, hoặc cố năn nỉ thuyết phục cô ấy. Chẳng cẩn thiết lắm. Cô ta đă có ư riêng rồi, người khác nói vào cũng chẳng lay chuyển được, trừ khi chính cô ấy muốn. Bởi vậy mới nói, muốn chuyển được trong học thuật, th́ cái đầu tiên cần chính là chuyển chính cái NGĂ CỐ ĐỊNH của ḿnh.

Tôi chỉ có lời rằng: Cái mà ḿnh thấy linh nghiệm, đôi khi chỉ đơn giản là cái ḿnh muốn.

Diễn đàn ta đă có tiền lệ: Những lá số không rơ giờ sinh thường là nguyên nhân cho những cuộc chiến đại quy mô và không có kết quả. Luận 1 lá số mà giờ th́ không rơ, đuơng số th́ đă chết, thuyết phục đúng hay không tùy vào đánh giá của người yêu anh ta (chính xác là người yêu cũ đă bỏ anh ta ra đi) làm "trọng tài" th́ luận chừng nào xong và lấy ǵ làm bằng?

V́ vậy, tuy ngày hôm nay tôi có nhiều ư tưởng về 2 lá số trên nhưng chẳng muốn nói nữa. Nếu người chết mà biết nói ḿnh sinh giờ nào th́ 1 trong phái sẽ bị sai, không biết lúc đó phái sai sẽ nói sao về những điều ḿnh tin chắc đúng đây nhỉ? Ông Trời chắc cũng không muốn làm cho ai phải phá sản, nên đă kô cho người chết khả năng lên tiếng. Tôi tin rằng nếu người chết biết nói, th́ thế gian chúng ta sẽ lâm vào đại họa.




__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
PhucLoc
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 30 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 68
Msg 74 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 9:01pm | Đă lưu IP  

Chào bạn TTKh !

1. Bạn phân tích Thiên Lương có tính chất phúc lại gán cho nó cái mác Phúc Tinh.

Tôi không đồng ư !

Bạn thử xem 2 lá số có Thiên Lương cư Phúc và Thiên đồng cư Phúc sẽ hiểu ngay (ở đây ngầm hiểu là Đồng và Lương sạch sẽ, ko có sát tinh, sao hung họa  thủ chiếu). Đồng cư Phúc gần như không gặp tai họa ǵ cả, c̣n Lương th́ cuộc đời bôn ba vất vả, nhưng tai họa vẫn đến và ĐƯỢC GIẢI.

- Đó là tính chất cơ bản của Lương là chiêu tai họa và giải trừ nó. Làm đương số phải 1 phen kinh sợ.

- C̣n Đồng giải trừ sạch sẽ, đến nổi đương số không hay biết !

2. Bạn nói ấm là Phúc là chưa chính xác, Ấm là sự che chở, mà cụ thể là cha mẹ (có thể cả ông bà) có công lao to lớn với đất nước nên con cháu được hưởng phú quư , nói nôm na là Con Ông Cháu Cha (COCC).

Đọc thử câu phú: "Nhật nguyệt thủ bất như hợp chiếu, ấm phúc tụ bất phạ hung nguy"

Tiền nhân phân biệt rơ ràng đâu là ấm (Lương), đâu là phúc (Đồng).


3. Bàn qua Ấm và Phúc.

Tử vi có nguồn gốc là Thiên văn, lịch pháp, tạp chiêm, h́nh tượng và ngũ sự, th́ việc dặt tên, quan niệm các sao trong tử vi 1 phần xuất phát từ ngũ sự, tức các quan niệm, lối sống, hành xử, văn hóa,...trong chế độ phong kiến.

Ấm đă nói qua, c̣n Phúc ?

Phúc dơn giản là hạnh phúc, cụ thể th́ có ngũ phúc là phúc lộc thọ hỷ tài , biểu tượng là 5 con dơi , v́ chữ Phúc có 2 phần là phần tượng ư là bộ kỳ (tâm linh, thần thánh) và bộ trùng (con dơi) chỉ âm, nên người Hoa và người Việt (gốc Hoa) thường treo 1 "lá bùa" h́nh 5 con dơi ngay trước cửa.

Hay như Alibaba đang dùng avatar chữ phúc treo ngược , nó có 1 truyền thuyết , nhưng nói gọn là "phúc đảo" , đồng âm với "phúc đáo" , nghĩa là "phúc đang đến".

Phúc thường được hiểu là có tiền, có danh +đức, có cuộc sống ổn định, sống vui, và thọ. Thiếu 1 phần hay nhiều phần thường cho là người "kém phúc".

Bạn thử so sánh giữa Đồng và Lương th́ cái nào đủ "phúc" hơn ?

Nói như bạn th́ tôi cũng cho Vũ khúc ko có tính chất phúc sao, sự giải họa của Vũ khúc c̣n cao hơn cả Lương. Và Thiên Phủ nữa, ko phải có tính chất Phúc sao, nhưng sao ko gọi là Phúc tinh.


4. Đă nói trên là tổ chức TV giống như 1 triều đ́nh phong kiến, Tử vi là vua, Lương là quan với tư cách là dạy dỗ thái tử, con cháu của vua, được ví như cha mẹ dạy dỗ con cái, Phá quân chủ Nô, Phu thê là quan trông coi Tỳ thiếp, Cung nữ và bọn nô bộc trong cung, Thiên cơ chủ thiện, coi việc huynh đệ ḥa thuận, hợp tác với nhau rất phù hợp tính chất thiện lương, nhường nhịn, khéo léo của Cơ. Vũ khúc là quan kiếm tiền cho triều đ́nh, Thiên Phủ là quan trông coi kho tàng cho vua, Thiên đồng là quan trông coi mồ mả, bài vị, cúng bái của hoàng tộc... mọi người được phân công cụ thể.

Việc phân công đó hoàn toàn có chủ ư, và nó ảnh hưởng đến vận hạn, đến nguyên cục mệnh, đi vào các câu phú như Phủ phùng Không xứ Tài suy, Thiên đồng Không Kiếp bất cát (Đồng là phúc trạch, mồ mả mà gặp bọn ăn trộm đào mồ Không kiếp tất âm trạch bị tổn hại nặng nên hoàng triiều suy yếu - nên đoán hung tượng). Dơn giản có vậy thôi.

Hay như hỏi vận đến các "chính tinh chủ sự" này có liên quan ǵ không, tại sao không ? Ai trả lời không là hoàn toàn ko để ư đến sách dạy, Phủ phùng Không là hao tài , Cơ hóa Kị là anh em bất ḥa, hạn Thái dương sáng sủa là phát công danh, việc làm, hạn Thiên đồng ham mê huyền bí , hạn Thiên Lương thích chỉ bảo, hạn Phá quân có chuyện liên quan đến phu thê, v.v...


Quay trở về đầu Xem PhucLoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi PhucLoc
 
PhucLoc
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 30 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 68
Msg 75 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 9:09pm | Đă lưu IP  

Tặng Long 1 côhg thức nghiện nữa: Thiên Tướng Thiên Riêu !
Quay trở về đầu Xem PhucLoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi PhucLoc
 
thất sát
Hội Viên
Hội Viên

Thành phần phá hoại - Ban v&

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 76 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 10:57pm | Đă lưu IP  

@ Phuc Loc:
Theo Từ điển Thiều Chửu:

1. bóng cây, bóng rợp
2.
phàm được nhờ ơn của người khác đều gọi là ấm, như: tổ ấm 祖蔭 -nhờ phúc mạch của tổ tiên để lại. Phép ngày xưa cứ ông cha làm quan to, con cháu được tập ấm ra làm quan, gọi là ấm sinh 蔭生 , ấm tử 蔭子 , ấm tôn 蔭孫 v.v. Tục thường viết là .

1. Che chở.
2.
Được nhờ ơn của người trước để lại cho gọi là ấm, như ấm sinh 廕生 , nghĩa là nhân chức quan của ông cha mà con cháu được làm học tṛ ở Quốc tử giám rồi ra làm quan.

Tôi cũng đồng ư Phúc là Phúc mà Ấm là Ấm, Ấm không phải Phúc mà Phúc không phải Ấm.


1. phúc, những sự tốt lành đều gọi là phúc. Kinh Thi chia ra năm phúc: 1- giàu . 2- yên lành 安寧 . 3- thọ . 4- có đức tốt 攸好德 . 5- vui, hết tuổi giời 考終命 .
2. giúp.
3.
thịt phần tế.
4.
rượu tế c̣n thừa.
5.
vén vạt áo (lối đàn bà lạy).
Phúc đối với người Phương Đông hiểu như một từ nguyên thể, nghĩa chung là tốt lành về vật chất và "ấm áp" về tâm hồn.
Bên phải là bộ chữ Nhất Khẩu Điền, chứ không phải bộ "trùng:
: Trùng : nguyên là chữ , ngày xưa tục mượn thay chữ -loài sâu bọ. " như anh trích dẫn, không hiểu anh trích dẫn theo nguồn tài liệu nào.

Quay trở về đầu Xem thất sát's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thất sát
 
longtaithien
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 289
Msg 77 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 11:21pm | Đă lưu IP  

PL đă viết:
Tặng Long 1 côhg thức nghiện nữa: Thiên Tướng Thiên Riêu !

Chết bà nội ngộ rồi PL ơi, bộ này nó nằm ở cung Phu mà cũng là cung Thân của ngộ đó

Người chồng đầu tiên của em gái Long cũng bị nghiện ( giờ anh đó đang ngồi bóc lịch). Không biết lá số mà nghiệm thử.

TS cho rằng THAM LANG môi đỏ th́ đặc điểm chính của THAM LANG tôi được biết và kiểm nghiệm là anh nào, chị nào có TL ḿnh cũng dầy, thịt che phủ thân c̣n bạn Long th́ xương to, hơi gầy. Người ăn TL th́ mặt tṛn c̣n người THÁI DƯƠNG đa số thỏn.



Sửa lại bởi longtaithien : 05 July 2010 lúc 11:38pm


__________________
http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776/article?mid=882http://runhau.vn/Ho-Chi-Minh

Quay trở về đầu Xem longtaithien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi longtaithien
 
dieubich
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 433
Msg 78 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 11:46pm | Đă lưu IP  

@LTT: nếu chỉ dựa vào h́nh thức đẹp xấu để xác định chính tinh thủ mệnh th́ theo ḿnh là hơi khiên cưỡng. V́ ḿnh cũng đă gặp một số người Thái dương (cư Hợi) th́ đều không đẹp tẹo nào. Theo ḿnh th́ đẹp xấu c̣n do gen của gia đ́nh. Không thể khẳng định được là Thất sát th́ không thể đẹp (v́ ngay con trai meomeo cũng Thất sát mà lại đẹp).

Đẹp xấu c̣n phụ thuộc nhiều phụ tinh kết hợp, như Xương Khúc, Long Phượng, Cái, Đào, Hồng.... Trong các chính tinh th́ khó mà nói được chính tinh nào đẹp hơn chính tinh nào. Tương tự như vậy, cùng giờ sinh, cùng lá số mà có người đẹp, người xấu (chủ yếu do gen bố mẹ thôi).

 

Quay trở về đầu Xem dieubich's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dieubich
 
PhucLoc
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 30 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 68
Msg 79 of 198: Đă gửi: 05 July 2010 lúc 11:59pm | Đă lưu IP  

thất sát đă viết:
@ Phuc Loc:
Theo Từ điển Thiều Chửu:


1. phúc, những sự tốt lành đều gọi là phúc. Kinh Thi chia ra năm phúc: 1- giàu . 2- yên lành 安寧 . 3- thọ . 4- có đức tốt 攸好德 . 5- vui, hết tuổi giời 考終命 .
2. giúp.
3.
thịt phần tế.
4.
rượu tế c̣n thừa.
5.
vén vạt áo (lối đàn bà lạy).
Phúc đối với người Phương Đông hiểu như một từ nguyên thể, nghĩa chung là tốt lành về vật chất và "ấm áp" về tâm hồn.
Bên phải là bộ chữ Nhất Khẩu Điền, chứ không phải bộ "trùng:
: Trùng : nguyên là chữ , ngày xưa tục mượn thay chữ -loài sâu bọ. " như anh trích dẫn, không hiểu anh trích dẫn theo nguồn tài liệu nào.



Tôi viết nhanh, viết theo những ư hiện ra trong đầu nên râu ông nọ cắm cằm bà kia, thiếu mất 1 đoạn giữa . Nguồn tôi có đọc ở đâu đó, có nghe mấy ông Nho kể, lâu rồi nên cũng ko nhớ chi tiết. Nay bạn bắt gị làm tui phải lật tự điển !

Xin diễn tả lại, để giải thích tại sao chữ Phúc lại lấy h́nh tượng là con dơi !

chữ Phúc () và chữ dơi () hoàn toàn đồng âm (fu), con dơi có bộ trùng và chữ Phú kế bên , c̣n chữ Phúc th́ vẫn giữ âm Phú (như bạn mô tả là ... nhất khẩu điền) và bộ kỳ chỉ ư.

Bộ trùng ko chỉ là sâu bọ ko đâu, nó c̣n chỉ các loài có cánh, biết bay, có lông hoặc ko có lông , côn trùng nhỏ biết ḅ như con rắn chẳng hạn.


Quay trở về đầu Xem PhucLoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi PhucLoc
 
PhucLoc
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 30 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 68
Msg 80 of 198: Đă gửi: 06 July 2010 lúc 12:03am | Đă lưu IP  

@ Long nữ:

Nhờ Long luân giúp ?

1. Đôi mắt Thất sát và Thái duơng khác nhau ra sao ?

2. Lông mày Thất Sát và Thái duơng khác nhau ra sao ?

3. Cái trán Thất sát và Thái duơng khác nhau ra sao ?
Quay trở về đầu Xem PhucLoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi PhucLoc
 

<< Trước Trang of 10 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.8789 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO