Tác giả |
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 41 of 119: Đă gửi: 15 September 2010 lúc 2:58am | Đă lưu IP
|
|
|
TranNhatThanh đă viết:
minhnguyen đă viết:
tuantriet2010 đă viết:
GỬI minhnguyen:
nhờ minhnguyen ph⮠t� gi?ường hợp TỬ PH?tại sửu trong trường hợp nkhi đến QUAN ĐẠI VẬN th젦#273;ộng đảng hay an định?
lᠠsố:http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/203003 111970/1 /2010.jpg
|
|
|
Chanh tuantriet nh쮠lᠳố số anh theo cᣨ xem truyền thống kh?phải của ?VĐC đ㠴hấy t chất động đ㮧 của n#7891;i. Mệnh Tử Phᠴh젴am hợp sẽ cꭠTham vࠖũ Sᴮ Mệnh Tử Phᠣ#7843; Hữu đồng cung gia Kh?Kiếp xung c272;࠴am hợp cnh tocᣠsao sᴠtinh nꮠcuộc đời ciều thăng trầm, kh thời gian m࠴hanh nhம Lᠳố nMệnh giᰠXương Kh?#7913;c được phụ mẫu vࠨuynh đệ trợ lực nhưng chỉ l࠲ất nhỏ, bản th⮠phải tự xdựng nꮮ Vlời gửi đến anh. Ch?h th⮠t⭠an lạc. chanh.
|
|
|
Luận vậy hơi thừa! Tử Phᠦ#7903; Sửu M?ất sẽ dễ gặp Tả Hữu Xương Kh?273;ồng cung hay giᰬ hay cꭠKh?iệt ở cung tam hợp, thường th젦#273;ược luận lࠣ#7921; nghiệp thந tựu lớn. Nhưng, kh?nꮠthấy lu?ỏa Linh K쮨 ĐଠKK, nếu thấy th젦#273;ương số chỉ thấy c᩠lợi trước mắt, kỷ, chỉ biết lợi phần m쮨 ---> khந c?lớn được. Sửa được tᮨ n sự nghiệp cũng kh?đến nổi.
|
|
|
Chào TNT, cảm ơn TNt đă trả lời thắc mắc của anh tuantriet.
Tả Hữu an theo tháng, Xương Khúc theo giờ, khôi Việt theo can nên khi Mệnh ở Sửu Mùi th́ tháng 3,5,9,11 sẽ giáp với Tả hữu. Tháng 4, 10 sẽ đồng cung hoặc xung chiếu với Tả Hữu.Tháng 8,chạp sẽ tma hợp với tả Hữu. Các tháng c̣n lại th́ ko được.
Giờ Dần, Th́n, Thân, Tuất sẽ giáp xương Khúc. Giờ Măo Dậu đồng cung hoặc xung. Giờ Mùi, Hợp sẽ tam hợp Xk. Các giờ con lại th́ ko được.
Can Giáp Mậu canh Khôi Việt sẽ đồng cung hoặc xung, Bính Đinh chỉ có khôi tam hợp, Nhâm quư th́ có Khôi tam hợp.
Vài lời gửi TNT, chúc TNT vui và hạnh phúc.
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 42 of 119: Đă gửi: 15 September 2010 lúc 3:00am | Đă lưu IP
|
|
|
tuantriet2010 đă viết:
gửi minhnguyet: nếu mn cời gian th져em tổng quᴠgi?o tt hạn 10 năm tại cung th᩠⭬vࠨạn 10 năm tại cung quan,vࠣung n?P>
v젫hi d?p của V Đ C tt vẩn cảm thấy khểu quᮼ/P>
thந thật cảm ơn mn nhiều
|
|
|
Chào anh tuantriet, thời gian rảnh mn sẽ xem cho anh.
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
rabbit1911 Hội Viên
Đă tham gia: 21 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 43 of 119: Đă gửi: 15 September 2010 lúc 3:09am | Đă lưu IP
|
|
|
Cái vụ Vương Đ́nh Chi đẩu số này hồi diễn đàn cũ cha Phúc Lộc và một diễn giả nữa đă cới ra rồi bỏ dở giữa chừng. Ḿnh đang theo dơi bị cụt hứng. Nay lại được xới lại cũng hay
Mong bạn minhnguyen bớt chút thời gian để những người quan tâm được mở mang kiến thức.
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 44 of 119: Đă gửi: 19 September 2010 lúc 1:56am | Đă lưu IP
|
|
|
Minh nguyen xin chào anh rabbit1911. Vâng mn sẽ post dần dần lên để mị người cùng tham khảo. Chúc anh vui và hạnh phúc.
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 45 of 119: Đă gửi: 19 September 2010 lúc 2:25am | Đă lưu IP
|
|
|
06. THIÊN-ĐỒNG CỰ-MÔN tại Sửu Mùi.
Đồng Cự tại sửu mùi có 2 tính chất : minh lăng / âm ám.
Cự môn là sao thị phi khẩu thiệt, v́ thế Thiên đồng Cự môn đồng cung không thể phát huy ưu điểm, chỉ nên theo những ngành nghề lấy khẩu tài làm chủ đích công việc, Nữ mệnh có thể làm giáo viên hóa trang, thợ uốn tóc, cắm hoa, nấu ăn, tức dùng miệng để truyền thụ một loại học vấn về hưởng thụ. Nếu theo những ngành nghề khác, cuộc đời dễ chiêu khẩu thiệt thị phi.
Đồng Cự cần phải hội Xương Khúc hoặc Khôi Việt, hoặc Phụ Bật.
Mệnh có Tả Hữu giáp đồng thời Khôi Việt hội chiếu : có thể phú quư. nên làm công chức giáo chức, hoặc tại đại xí nghiệp, Ngành dịch vụ. cũng có thể làm quảng cáo, truyền bá …. Duy thiếu niên khó tránh ghập ghềnh, cuộc đời khó khỏi tân lao, cần phấn đấu sau mới được thành tựu.
Đồng Cự tọa mệnh, có một cách cục đặc thù,
người tuổi Đinh tại mùi, Địa kiếp đồng cung Ḱnh (Ḱnh và Địa kiếp đồng cung hoặc hội chiếu). Do ở Tài bạch cung vô chánh diệu, mượn Dương Lương của đối cung, v́ vậy toàn bộ kết cấu tinh hệ, liền biến thành là Đồng Cự hội hiệp [Dương Lương, Cơ, Ḱnh, Kiếp] : làm mạnh thêm sắc thái thị phi khẩu thiệt, nhưng đồng thời cũng làm mạnh thêm tính chất phục vụ công chúng, v́ thế rất nên theo các ngành dịch vụ, công tác xă hội, giáo dục, truyền bá, có thể thành nhân vật lĩnh đạo. Nếu mệnh cung có đào hoa hoặc văn diệu, có thể theo nghề âm nhạc biểu diễn, hoặc thành danh trong giới văn hóa.
ÂM |
THAM |
ĐỒNG CỰ |
VŨ
TƯỚNG |
|
CƠ |
TỬ VI |
|
PHÁ |
LIÊM PHỦ |
|
NHẬT
LƯƠNG |
SÁT |
|
|
|
SÁT |
NHẬT
LƯƠNG |
LIÊM PHỦ |
PHÁ |
|
TỬ VI |
CƠ |
VŨ
TƯỚNG |
ĐỒNG CỰ |
THAM |
ÂM |
Ngoài cách cục này ra c̣n có một đại cách.
mệnh ở mùi cung vô chánh diệu, mượn Đồng Cự ở sửu cung để dùng, gọi là [minh châu xuất hải cách] (như sửu cung vô chánh diệu mượn Đồng Cự của mùi cung không nhập cách này). Cổ nhân ghi nhận là [minh châu xuất hải, tài quan song mỹ]. tinh diệu cung này đắc Nhật Nguyệt hội chiếu, lại có Thiên lương ảnh hưởng tính chất của Cự môn, đem thị phi khẩu thiệt tranh tụng chuyển hóa thành nghiên cứu sâu về học thuật, đem tính chất sao này xử dụng đúng chỗ, làm hiển đạt danh dự, được người tán tụng. (Tham thảo vấn đề học thuật kỳ thật cũng là khẩu thiệt và tranh tụng, cổ nhân gọi là tự tụng, do lúc phải thâm nhập nghiên cứu một môn học vấn, tất phải đem cái tôi hôm nay và cái tôi hôm qua cọ sát nhau, rồi sau học vấn mới tiến bộ). Giả như [minh châu xuất hải cách] lại thấy thêm Phụ Bật giáp sửu cung hoặc mùi cung, gặp Xương Khúc, Khôi Việt cách cục càng đẹp, người tuổi Ất Đinh Tân Quư càng tốt, cục diện sự nghiệp hết sức lớn lao.
Đồng hóa Lộc (tuổi Bính) tăng gia hưởng thụ (hội Cơ hóa Quyền).
Cự hóa Lộc (tuổi Tân) tăng gia thu nhập (tất Nhật hóa Quyền hội Lộc tồn).
Đồng hóa Quyền (tuổi Đinh) tất Cự hóa Kị và Cơ hóa Khoa, tuy t́nh trạng hôn nhân được cải thiện, nam chủ được vợ hiền mỹ, nữ chủ chồng tài cán (Âm hóa Lộc tại Phối), nhưng tự ḿnh lại nhiều khẩu thiệt thị phi.
Cự hóa Quyền (tuổi Quí) (hội Ḱnh Đà) gia tăng lực thuyết phục, và tính chất thị phi khẩu thiệt bị triệt tiêu. Như thuộc [minh châu xuất hải cách] mà Cự hóa Quyền, là bậc thầy về nghi lễ hoặc chuyên viên pháp luật, nên phát biểu ư kiến của công chúng.
Đồng hóa Kị (tuổi Canh) tăng gia gian khổ.(v́ hội Ḱnh Đà).
Đồng Cự tọa 2 cung sửu mùi / tam hiệp cung Thiên cơ độc tọa / cùng tá tinh an cung Dương Lương.
suy đoán bản chất của Đồng Cự, phải chú ư sắc thái t́nh cảm của tinh hệ này là minh lăng hoặc âm ám, v́ Cự môn là ám diệu, Thiên đồng là sao t́nh tự, hai sao đồng cung, tức thành t́nh tự hoặc t́nh cảm âm ám lộ rơ, xác định bản chất phải chú ư mức độ âm ám.
Đồng Cự ở sửu, mượn Dương Lương ở măo nhập vào dậu cung, do quang huy của Thái dương ở măo cung, liền giảm âm ám của Đồng Cự.
Nếu Đồng Cự ở mùi, mượn Dương Lương của dậu cung hội chiếu, do Thái dương ở dậu cung đă thuộc Nhật lạc tây san, quang nhiệt không đủ, lực lượng giải ám không bằng Dương Lương của măo cung.
Nếu mệnh ở mùi vô chánh diệu, mượn sửu cung Đồng Cự an tinh, được Dương Lương của măo cung, Thái âm của hợi cung hội chiếu. Thái dương của Măo cung là [nhật chiếu lôi môn], Thái âm của hợi cung là [nguyệt lăng thiên môn], do đó đều có thể giải âm ám của Đồng Cự, thậm chí có thể biến nó thành minh lăng. là lí do cổ nhân gọi đây là [minh châu xuất hải cách].
mệnh sửu mượn mùi Đồng Cự, không thuộc [minh châu xuất hải cách],
Từ bổn thân Đồng Cự mà xét,
Đồng hóa Kị, Cự hóa Kị : đều làm gia tăng âm ám, đây là cách cục thấp.
Đồng hóa Lộc, hóa Quyền, có thể giảm thiểu âm ám của Đồng Cự.
Cự cát hóa, Đặc biệt phải trải qua ba chiết rồi sau tay trắng dựng nghiệp, (không bằng được cái tốt của Đồng cát hóa)
Đồng Cự minh lăng, tương đối không sợ Sát diệu,
Đồng Cự âm ám, sợ Sát diệu cùng hội.
Đối với Xương Khúc cũng thế, Đồng Cự âm ám giả như thấy thêm Khúc hóa Kị, Xương hóa Kị : ắt cảm t́nh khốn nhiễu càng lớn, không đủ những quan hệ giao tiếp bên ngoài, đặc biệt là t́nh cảm nam nữ khốn nhiễu, có thể thống khổ trong ḷng .
v́ vậy có thể nói, Đồng Cự cách cục cao hay thấp, phải lấy miếu hăm của Thái dương mà định, kế đó phải xem tứ hóa của Đồng Cự.
ÂM |
THAM |
ĐỒNG CỰ |
VŨ
TƯỚNG |
|
CƠ |
TỬ VI |
|
PHÁ |
LIÊM PHỦ |
|
NHẬT
LƯƠNG |
SÁT |
|
|
|
SÁT |
NHẬT
LƯƠNG |
LIÊM PHỦ |
PHÁ |
|
TỬ VI |
CƠ |
VŨ
TƯỚNG |
ĐỒNG CỰ |
THAM |
ÂM |
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 46 of 119: Đă gửi: 19 September 2010 lúc 2:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Sự nghiệp cung Thiên cơ,
Cơ hóa Kị (tuổi Mậu): ắt gia tăng ảnh hưởng âm ám, lúc này khiến cho Đồng Cự phát triển thành nội tâm lo lắng bất ổn, đưa đến kế hoạch sai lầm, đây cũng là biểu hiện của âm ám lộ rơ.
Trong tổ tinh hệ thứ nhất (tức tinh bàn cơ bản của Tử vi tại tí ngọ), Đồng Cự của hai cung sửu mùi thuộc về nhược cách, tức tiên thiên đă không bằng tinh hệ khác, để có thể thành thượng cách [minh châu xuất hải cách] tá tinh an cung thuộc ngoại lệ), tuy kiến cát hóa, hoặc Thái dương tại măo cung chiếu hội, cuộc đời tất có sự đáng tiếc. v́ thế cách cục này, đối với Sát Kị H́nh diệu đặc biệt mẫn cảm. rất không thích đồng cung với Ḱnh, hội chiếu cũng không tốt, nếu lại cùng đồng độ với Khúc hóa Kị, Xương hóa Kị, âm sát, thiên hư, kiếp sát, dễ bị người âm ức chế.
Tại t́nh h́nh này, dù Cự hóa Lộc cũng chủ tinh thần ‘hư không’, dù Đồng hóa Lộc cũng chủ cuộc sống có khi vô nghĩa (cảm giác ḿnh không bằng người) (ví như rơ ràng có thể có việc làm ăn, đột nhiên có người đoạt mất).
Đồng Cự kiến tứ Sát, Kị, H́nh : đương nhiên khốn nhiễu,
Đồng Cự hội Lộc, Quyền, Khoa, và không thấy các sao Sát Kị H́nh Hao, mới có thể thành cấu trúc tốt hơn.
lưu niên vận hạn cùng thấy Lộc, Quyền, Khoa.
Kết cấu minh lăng, hoặc âm ám (nhẹ) của Đồng Cự, thích chuyển đến
Ví dụ như cung Vũ Tướng, có thể cấu thành tổ hiệp Liêm hóa Lộc, Phá hóa Quyền, Vũ hóa Khoa, [Phá quân độc tọa, có thể hóa quyền cùng với vũ khúc hóa khoa củng chiếu]. Phàm loại tinh hệ này kiến cát hóa, đều là chỗ Đồng Cự thích đến, nếu không thấy Sát Kị đồng thời đến hội : có thể hứa là giai vận, duy giai vận một khi qua đi, phải pḥng âm ám theo sau.
Duy tinh hệ thuật ở trên, vẫn không tốt bằng Dương Lương tại măo cung hóa Lộc Quyền Khoa, nếu không kiến Sát, ắt âm khí của Cự môn mất hết, thành là giai vận. v́ thế Đồng Cự tối hỉ đến vận hạn Dương Lương.
Đồng Cự Âm ám lộ rơ mạnh , ngay cả khi đến cung thuật ở trên, tinh hệ đă cát hóa, cơ hội cũng không toàn mỹ, hoặc tinh thần hư không, hoặc sanh hoạt tinh thần bị bỏ phế, nhưng sanh hoạt vật chất cảm thấy mệt mỏi. nếu lại thấy sát diệu và cát diệu đồng độ : càng dễ cảm thấy áp lực, hoặc nội tâm nhiều thống khổ.
lưu niên vận hạn có Sát Kị tụ hội :
Đồng Cự Âm ám nặng : thậm chí có thể bị người uy hiếp. Nếu lại gặp [Dương Lương] hóa Kị, kiến H́nh, Ḱnh : là bị nghiện ngập (ma túy).
Đồng Cự Minh lăng : tuy không chủ bị người uy hiếp, cũng chủ t́nh tự không cân bằng, t́nh cảm bị thương tổn.
Phàm Đồng Cự đều không thích đến cung :
- Khúc hóa Kị, Xương hóa Kị. Vô luận là đại hạn hoặc lưu niên, đều là phá tài tổn thất, bị người d́m xuống, hoặc gặp tật bệnh, hoặc thấy tang tóc đến với ḿnh.
- [Dương Lương] hóa Kị, dễ sinh thị phi khẩu thiệt, kiến H́nh diệu : có oan ngục, nhẹ th́ bị người phỉ báng, hoặc bị người đem trách nhiệm đẩy qua cho ḿnh, cũng chủ xuất hiện t́nh cảm ám muội, t́nh không được đáp lại, yêu đơn phương, đưa đến nội tâm thống khổ.
***** một thí dụ Đồng Cự tại [phụ mẫu cung]
người tuổi bính, phụ mẫu cung Đồng Cự tại mùi, Đồng hóa lộc, hội đối cung Xương Khúc, (Xương hóa Khoa).
Tổ tinh hệ này tuy kiến cát hóa, măo cung vô chánh diệu, mượn Dương Lương của dậu cung an tinh, Thái dương của cung dậu quang độ không đủ, do vậy Đồng Cự của phụ mẫu cung tuy kiến cát hóa, vẫn c̣n âm ám lộ rơ.
đến đại hạn đinh dậu,
Dương Lương thủ mệnh, tá hội [Đồng Cự], mà Cự hóa Kị, là mầm mống thị phi h́nh kị. Đại hạn phụ mẫu cung Thất sát tại tuất cung độc tọa, bị Liêm Phủ của nguyên cục chiếu xạ, mà Liêm hóa kị, lại có Đà la của nguyên cục chiếu hội. v́ thế, liền chủ có xung đột t́nh cảm với [phụ mẫu].
phụ mẫu cung của Mệnh bàn, thường dung để suy đoán quan hệ của ḿnh với người trên, đại hạn đinh dậu cung phụ mẫu phát sanh t́nh huống, cũng nên dùng suy đoán cấp trên chớ không phải phụ mẫu.
năm đinh mùi,
mệnh niên Đồng Cự, Cự tái hóa Kị, lưu niên phụ mẫu cung Vũ Tướng, bị Cự hóa Kị ( hai lần) và Thiên lương giáp, thành [H́nh Kị giáp Ấn] t́nh huống nghiêm trọng, lại hội Liêm hóa kị, kết quả tất nhiên hội do [tâm bệnh] mà đưa đến bất ḥa với cấp trên, tâm lư bị uy hiếp, gia thêm (hai) Ḱnh nhập vào lưu niên mệnh cung, cuối cùng đưa đến quan hệ t́nh cảm cực xấu.
Như quả nguyên lai Đồng Cự của phụ mẫu cung thêm âm ám (không thấy cát hóa), t́nh h́nh càng thêm đáng ngại, có thể bị cấp trên hăm hại. Nếu như quả nguyên cục phụ mẫu cung không hội chiếu Thái dương của dậu cung, mà là hội chiếu Thái dương của măo cung, T́nh h́nh sẽ được tốt hơn, đại hạn lưu niên phụ mẫu cung mặc dù tính chất tương tự, áp lực sẽ nhỏ hơn .
|
|
PHỤ Ḱnh niên
ĐỒNG hóa Lộc
CỰ Hóa Kị
Hóa Kị
Ḱnh đv
Mệnh niên |
VŨ
TƯỚNG
Phụ niên |
LIÊM hóa Kị
PHỦ
Đà |
Tuổi BÍNH
Đại vận Đinh Dậu
Năm Đinh Mùi |
NHẬT
LƯƠNG
Mệnh đv |
|
SÁT
Phụ đv |
|
Xương hóa Khoa
Khúc |
|
|
PHÚC ĐỨC cung.
Phúc đức cung để đoán hưởng thụ Tinh thần, tư tưởng hoạt động,
Mệnh cung : suy đoán chủ yếu là hưởng thụ Vật chất.
hưởng thụ vật chất tốt, chưa chắc các hưởng thụ tinh thần cũng tốt. mà nhân sanh th́ đâu phải chỉ hạnh phúc vật chất. tinh thần hưởng thụ chiếm một nhân tố rất lớn. V́ thế sự quan trọng của phúc đức cung ở đẩu sổ cũng không ở dưới mệnh cung.
Với Phúc đức cung đối xung là Tài bạch cung, có thể thấy tiền nhân cũng nhận ra là tinh thần hưởng thụ và Tài cung có quan hệ rất lớn,
người nghèo chưa chắc đă nhất định thiếu thốn tinh thần hưởng thụ, nhiều người giàu ngược lại có cảm giác buồn rầu tịch mịch. đoán mệnh thời xưa, nếu tài bạch cung không tốt, mà phúc đức cung cát tường th́ nên đoán là sinh hoạt tinh thần phong túc .
Phúc đức cung cũng có thể dùng để đoán (đương cục) cách cục có thị hiếu đặc biệt nào : thi thư cầm kỳ, tửu sắc tài khí, cờ bạc rượu chè, thậm chí hút sách, đều có thể do Phúc đức cung cung cấp phán đoán.
Phúc đức cung có :
Hỏa tinh : tinh thần nóng nẩy bất an,
Linh tinh : nội tâm lo lắng.
Ḱnh dương : nhiều vất vả,
Đà la : nhiều lo lắng,
duy Không Kiếp : đôi khi là người tư duy độc đáo, chưa chắc đă không tốt .
Xương Khúc : tối hỉ (rất tốt),
Long Phượng, Thiên tài, Hoa cái có thể phụ trợ Mệnh : thông minh tài trí.
Lộc tồn : tốt tuy thiếu tinh thần xung phong, nhưng cũng được yên ổn. (so với Lộc tồn thủ Mệnh cung : quá phần so đo cẩn thận), nếu kiến Sát dễ chủ là người bủn xỉn,.
Khôi Việt : đoán có người chăm sóc, giúp đỡ. [nhưng chung thân tàn tật hoặc đầu óc chậm phát triển (nhược trí) cũng có người chăm sóc], nên phải cẩn thận suy đoán cát hung .
Chỉ số thông minh IQ của người cũng do Mệnh cung suy đoán, nhưng với Phúc đức cung có quan hệ rất lớn, nên bị nhược trí hay không hoặc tự kỷ chứng cũng có thể do đây mà suy đoán .
Phúc đức cung cũng có thể suy đoán biến thái tâm lư .
Phàm các điều thuật ở trên, lúc giảng nghĩa ở Mệnh cung th́, chưa đặc biệt thảo luận những kinh nghiệm về tinh hệ, nên chổ luận của phần này về các tinh hệ như lúc nhập Mệnh cung, cũng từng sao có tính chất đồng nhất, học giả có thễ linh hoạt vận dụng
Các sao Xương Khúc, Long Phượng, đào hoa, Thiên tài, Hỏa Linh có tính phù lộ, hiển hiện dễ thấy.
các sao Khôi Việt, Ḱnh Đà, Khốc Hư, H́nh Kị, Âm sát, Cô Quả : dễ ẩn ch́m mà không rơ ràng,
những sao trước hướng ngoại, những sao sau hướng nội, cả hai quư ở chỗ trung ḥa, nếu Phúc đức cung tập trung thiên về một loại sao, liền dễ sinh vấn đề,
phải lưu ư đại vận lưu niên, xem có tính cách bi kịch đưa đến xuất hiện rắc rối không. Phần này khó thuật đầy đủ.
Nếu như Phúc đức cung không tốt, nhưng tam phương lại tốt, mỗi chỗ có ư nghĩa đặc thù riêng.
Phu thê cung tốt, dựa vào phối ngẫu mà bắt đầu có tinh thần hưởng thụ,
Tài bạch cung tốt, hưởng thụ tất phải vung tiền.
Thiên di cung tốt, ly hương bội cảnh được hưởng thụ khoái lạc, tại nơi sanh ḿnh (chôn nhau cắt rốn) nhiều khổ muộn.
Trên chỉ thuật nguyên tắc, phần này cũng khó thuật đầy đủ .
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 47 of 119: Đă gửi: 19 September 2010 lúc 2:27am | Đă lưu IP
|
|
|
TỬ-VI THAM-LANG tọa Măo Dậu [biểu tượng của sự phong lưu]
Tử Tham măo dậu có 2 tính chất : vật dục / t́nh dục.
cổ nhân gọi là “đào hoa phạm chủ” : nghĩa là người dâm loạn .
Tử Tham không nên gặp thêm các sao đào hoa : người dễ bị người khác phái hấp dẫn mà không thể tự kềm chế,
nếu lại gặp Sát diệu : chủ v́ đam mê tửu sắc mà mang họa ,
thậm chí nếu không gặp Sát diệu : sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng.
Tử vi hóa Quyền (tuổi Nhâm) được “bách quan triều củng” giống như [Thiên tử phong lưu lúc thái b́nh thịnh thế] : phú quư nhưng đa t́nh;
Tử vi hóa Khoa (tuổi Ất) : người này có thể nỗi danh, việc học thành công, tuy nhiên vẫn xem nặng t́nh dục và vật dục.
Như Tham hóa Lộc (tuổi Mậu) : chủ giao tế qua lại nhiều, nghiêng về trọng vật dục, tuy nhiên người này tài vận hanh thông.
Tham hóa Quyền (tuổi Kỉ) : cũng trọng vật dục, tuy phải cạnh tranh mới thành.
Tham hóa Kị (tuổi Quí) : tính đam mê tửu sắc giảm, nhưng cũng khó phát triển tài nghệ, tuy có vật dục cũng khó thực hiện. .
Tử Tham thích Phụ Bật đồng cung mà không thích Xương Khúc.
có Xương Khúc đồng cung , người có xu hướng theo đuổi người khác phái, quan trọng việc trang sức bề ngoài, như vậy việc làm nhiều giả dối (đa hư thiểu thực).
Tử Tham kiến Sát : chỉ nên kinh thương, có nhiều Sát cũng bị thị phi phân tranh, thêm Không diệu cùng Hoa cái, nên theo [tôn giáo] mưu sinh.
Nữ mệnh Tử Tham, có đào hoa cùng Sát diệu : dễ lạc vào phong trần, đặc biệt không nên có Ḱnh với các sao đào hoa tập hợp, tính sa đọa càng lớn. Đồng thời có khuynh hướng theo đuổi vật dục mà đọa lạc.
nếu dậu cung tọa mệnh vô chính diệu, mượn Tử Tham ở măo cung, hoặc cung măo tọa mệnh mượn Tử Tham dậu cung, do mượn mà có quan hệ [Phủ Tướng triều viên] : tính chất không tương đồng, điểm này nên chú ư.
Tử Tham đồng cung ở măo dậu / đối cung vô chính diệu / tam hợp cung hội Liêm Sát, cùng Vũ Phá.
Tử Tham : thuộc loại [thuần dục vọng]. Không chỉ v́ Tử Tham bản thân đầy đủ tính dục, mà Vũ Phá cũng mang sắc thái vật dục mạnh mẽ, Chỉ có Liêm Sát trong một số trường hợp, có thể nghiêng về t́nh cảm .
suy đoán bản chất tổ tinh hệ này, phải phân biệt là vật dục, hay là t́nh dục. xưa nay cổ nhân đều nói “đào hoa phạm chủ vi chí dâm” : tức là nhấn mạnh đặc tính t́nh dục .
Tử Tham cùng H́nh hoặc Không diệu đồng cung : có thể tự chủ, tuy nhiên chổ tự chế này thường thường gần với t́nh cảm, mà tính chất vật dục mạnh mẽ vẫn không thay đổi.
tổ tinh diệu này cùng Tử vi tại 2 cung tí ngọ bản chất lại có sự khác biệt.
Tử vi độc tọa, với Tham lang đối xung, dụng Thiên tướng thay thế Phá quân, dùng Thiên phủ thay thế Thất sát : v́ vậy tính chất liền thấy nhu ḥa, đồng thời vẻ đặc sắc của Tử-vi cũng thể hiện đầy đủ.
Ví dụ : Tử vi độc tọa không thích tự phô trương, v́ vậy liền độc hành độc đoán; nhưng Tử Tham không như thế, muốn lănh đạo, vẫn có những thủ đọan khác nhau.
Lấy t́nh cảm mà nói, Người Tử vi độc tọa, ḷng tự tôn rất lớn, V́ vậy trừ phi người khác phái có ngụ ư, c̣n không sẽ không mù quáng theo đuổi;
nếu Tử Tham th́ chủ động, thậm chí không sợ cạnh tranh.
Tử vi độc tọa cùng Tham lang xung, với Tử Tham đồng cung khác nhau rất lớn, trường hợp thứ nhất : lănh đạo lực cùng quyết đoán lực lớn hơn, trường hợp thứ hai chủ động tính mạnh, Cũng có thể nói, người Tử Tham nhân sanh quan nói chung tích cực hơn, có thêm Sát diệu, thường thường muốn đạt mục tiêu bất chấp thủ đoạn.
Tử Tham thích “bách quan triều củng” như Tử vi , tuy nhiên v́ không cấu thành cách cục “Phủ Tướng triều viên” : nên khí phách nhỏ. như có Phụ Tá, tạp diệu, cát tinh triều củng ắt tự có khí lượng, chẳng phải hạng tầm thường.
Tử Tham :
- có Hỏa Linh đồng cung, cũng thành [Tham Hỏa][Linh Tham] cách. chỉ không bằng Vũ Tham cùng Hỏa Linh đồng cung : thực tế hành động cùng quyết đoán, không sắc nét mẫn nhuệ bằng Vũ Khúc. có thể nói là do ở quyết sách mà được tài bất ngờ.
- không có cát tinh củng chiếu, cũng có ư vị Cô quân, nhưng không cô lập giống như Tử vi [tại dă cô quân]
- với các sao đào hoa đồng hội , đặc biệt là Thiên diêu đồng cung, là tổ hiệp tinh diệu t́nh dục rất nặng. (Diêu và Đào hoa nặng về Nhục dục)
- có Xương Khúc : làm mạnh thêm sắc thái t́nh dục này. Như đồng thời hội hiệp thêm sát diệu, (tắc kỳ nhân tất phong lưu tự thưởng ). người tự được phong lưu.
Tham hóa Lộc : tăng gia tính vật dục;
Vũ hóa lộc hoặc Phá hóa Lộc hội hiệp : tính vật dục cũng cường, như tăng thêm chủ động.
Liêm hóa Lộc : [nặng t́nh cảm], trọng t́nh nam nữ, trọng t́nh cảm bạn bè.
Liêm hóa Kị : sự nghiệp có tính chất nhập nhằng. hơn nữa lấy giao tế ứng thù làm chủ : mang sắc thái tính vật dục.
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 48 of 119: Đă gửi: 19 September 2010 lúc 2:28am | Đă lưu IP
|
|
|
Những trường hợp Tử Tham là t́nh dục tính
Tử Tham đồng cung Thiên diêu.
Tử Tham có Xương Khúc.
Tử Tham đồng hoặc hội các sao đào hoa.
Những trường hợp Tử Tham là vật dục tính
Tham hóa Lộc Quyền Kị.
Vũ hóa lộc
Phá hóa Lộc
Liêm hóa Kị
Tử Tham vận hạn lưu niên qua 12 cung.
cung Th́n Tuất : Cự môn.
Tử Tham chuyển đến : Dễ gây ra biến động t́nh cảm .
Tử Tham t́nh dục đến : thường làm cho xuất hiện t́nh cảm khốn nạo đặc biệt lúc Cự hóa kị, hoặc lúc đối cung Đồng hóa Kị : t́nh cảnh khốn khổ càng tệ hại.
như Cự hóa Lộc,
Tử Tham vật dục trọng đến : được một vận hội tốt . cũng cần phải có lưu niên Thái dương hóa Lộc xung khởi mới bắt đầu .
Cung Tị Hợi : Thiên tướng,
như đối cung Phá hóa Lộc, ắt là được vận hội hoặc lưu niên tốt, nhưng không nên độc lập sáng nghiệp, Chỉ nên giúp đỡ những người khác. Nếu ở địa vị lănh đạo, không phải là lúc thích hợp thể hiện tài năng, nếu không tất nhiều vất vả .
Thiên tướng [giáp Tài Ấm],
Tử Tham vật dục trọng đến : vận thế tuy tốt, nhưng chỉ cần không nên phát huy quá sức ḿnh cái mong ước lănh đạo. nếu có sát diệu đồng hội : ắt do đây mà sanh bế tắc lớn.
Thiên tướng [giáp H́nh Kị],
Tử Tham vật dục trọng đến : dễ sinh áp lực ,
Tử Tham t́nh dục trọng đến : ắt thường thường v́ sắc mà gặp họa, hoặc bị thống khổ do luyến ái.
Cung Tí Ngọ : Thiên lương:
Tử Tham đến : nói chung là bất lợi,
Có Sát Kị H́nh : thậm chí v́ điều này mà gây nên kiện cáo, mắc h́nh phạt. ngay cả khi gặp cát hóa, cát diệu, vận thế cũng không hài ḷng, người nhàn (thong thả) có cảm giác thành công.
khi Tử Tham nguyên cục hội Liêm hóa Kị (tức tuổi Bính có Đồng hóa Lộc tại Th́n Tuất và Cơ hóa Quyền tại Dần Thân), tại cung Thiên lương này hội các sao tài lộc : nên buôn bán để cầu tài. như thấy Sát H́nh Hao : lại chủ phá tài khuynh bại, phân tranh từ tụng .
cung Sửu Mùi : Liêm Sát,
có Lộc Quyền Khoa hội hiệp ,
hoặc nguyên cục là Hỏa Tham, Linh Tham , chỉ cần sát diệu không nhiều , lại không bị lưu sát xung hội : ắt là đột nhiên vận thế trổi dậy,
Mặc dù cũng lợi cho tài bạch sự nghiệp, nhưng cũng có thể bị t́nh dục cản trở mà vận thế giảm sút.
Tối kị đại vận hoặc lưu niên Liêm Sát có Liêm hóa Kị : thường khuynh bại không có dấu hiệu báo trước.
Vũ hóa Kị hội : nên kềm chế dục vọng, đề pḥng làm bậy sanh phiền.
Tử Tham vật dục trọng đến : Vũ hóa Kị, năm xung hội Liêm hóa Kị, như Sát Kị H́nh niên tinh lại tái xung hội : nên lui về hậu trường, Và chú ư đến sức khỏe.
Tử Tham T́nh dục trọng đến : dễ v́ sắc mà mang họa .
Cung Tuất Th́n : Thiên đồng,
Tử Tham T́nh dục trọng đến : là một năm t́nh cảm biến động xấu (khốn nạo).
Tử Tham vật dục trọng đến : được hưởng thụ, mà hưởng thụ cũng mang sắc thái đào hoa
Lộc Quyền Khoa hội, và thêm cát diệu : bắt đầu cho mùa thu hoạch .
như thấy Kị đồng cung, lại có sát diệu hội : là vận thất bại. t́nh dục Trọng th́ bại ở t́nh dục, vật dục trọng th́ bại ở vật dục .
Cung Tị Hợi : Vũ Phá,
Tử Tham vật dục trọng đến : có lợi .
đặc biệt trường hợp Hóa Lộc, hóa Quyền.
Tử Tham T́nh dục trọng th́, tuy gặp cát hóa cũng sanh nhiều t́nh cảm bế tắc, Sát Hao tụ tập : là đào hoa kiếp. tuy nhiên ngoại trừ t́nh cảm khốn nạo, sự nghiệp cùng tài vận đều tốt .
Như Vũ hóa Kị,
Tử Tham vật dục trọng đến : là năm sự nghiệp cùng tài bạch bị thất bại , Phải là cần ổn định, tùy ngộ nhi an (phù hợp với bất kỳ nơi nào ) mới có thể tránh được .
Tử Tham T́nh dục trọng đến : nên chế ngự cảm t́nh. có khả năng v́ dục vọng mà bị tỏa chiết, dẫn đầu những phân tranh trọng đại. nếu hội Tham hóa kị : chắc chắn sẽ xuất hiện tranh đoạt mà bại liệt .
cung Tí Ngọ : Thái dương,
Tử Tham đến : là ác vận. Đặc biệt dễ v́ t́nh dục đưa đến thị phi khốn khổ.
có Kị Sát càng nặng;
Thái dương lạc hăm : cực xấu .
Thái dương hóa cát, và hội cát diệu : được b́nh ổn.
cung Sửu Mùi : Thiên phủ.
Tử Tham đến : đại khái có lợi. chủ vận tŕnh nhiều phát triển.
có Sát Kị H́nh cùng hội : kém.
tại mùi cung, được vượng địa của Thái dương Thái âm giáp, như tại can Tân, Thái dương hóa Quyền giáp mệnh, ắt Cự hóa Lộc giáp sự nghiệp cung của Thiên tướng (thành Tài Ấm giáp), không luận tính chất của Tử Tham đều là vận hạn thu họach tốt.
cung Dần Thân : Cơ Âm,
Tử Tham khí chất bất lợi, thấy cát diệu, cát hóa c̣n được, nếu không ắt đa tai bệnh, hoặc nhiều tinh thần khốn nạo .
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 49 of 119: Đă gửi: 19 September 2010 lúc 2:29am | Đă lưu IP
|
|
|
Tử Tham thủ mệnh
mừng kiến Hỏa Linh, kiến Tham hóa Lộc : chủ đột nhiên hưng thịnh, lâu dài.
Như Tham hóa Kị : ắt một đời lao lụy, bất như ư. Như gia thêm Sát trọng (nhiều) : ắt thường xuyên gặp thất bại .
Nữ mệnh, không thích niên vận chuyển đến Thái dương tại Phu cung : chủ gặp người chồng không tốt.
Nam mệnh không thích niên vận Thê cung kiến (Thiên đồng hoặc Cự môn) chủ hăm vào cảm t́nh trói buộc, khó tự thoát ra.
kiến [Vũ Việt Phá] mà Vũ hóa Kị, chuyển đến đại hạn này, lưu niên lại thấy Xương hóa kị hoặc Khúc hóa Kị : chủ sinh phá bại .
mệnh tại măo cung, đại vận, lưu niên chuyển đến Thiên lương tại ngọ, nếu Lương hóa Lộc : tất tham tài háo sắc dễ phát sinh phiền toái, lại thấy Sát diệu ắt có hung họa, nhưng sau cũng hóa giải được.
tương hội với (cung) Thái dương, Cự môn ; hoặc cung "Cơ Âm " là then chốt (trung tâm) của cuộc đời
- Tử Tham tọa măo dậu vật dục / t́nh dục ***
- Cự môn tọa th́n tuất kích phát / tao kị
- Thiên tướng tọa tị hợi khai sang lực / nhân nhân thành sự
- Thiên lương tọa tí ngọ cô khắc / dung ḥa
- Liêm Sát tọa sửu mùi phấn phát / cương lệ
- Thiên đồng tọa th́n tuất khoáng đạt / đoản chí
- Vũ Phá tọa tị hợi quát ứng / phản ảo
- Thái dương tọa tí ngọ hư phù / trầm ổn
- Thiên phủ tọa sửu mùi khiêm ḥa / khiếp nhược
- Cơ Âm tọa dần thân lư trí / t́nh tự
*** 1 thí dụ để thuyết minh rơ ràng
người tuổi Đinh. Mệnh Thiên phủ tại (Sửu),
phúc đức Tử Tham tại (Măo) Thiên diêu đồng cung
Tử Tham Phúc đức cung hội Xương Khúc (ở mùi cung), lại hội Khôi (Dậu), Việt (Hợi). tổ hợp mang tính chất t́nh cảm.
đến đại hạn Quư măo,
mệnh đại hạn là Tử Tham,
phúc đức đại hạn là Thiên tướng, bị H́nh Kị giáp, lại hội thêm Phá hóa Lộc (đại hạn can Quí th́ Phá hóa Lộc) xung, vận này : thường thường dễ đưa đến vọng động .
cho nên tại giáp tí niên (năm Tí th́ Mệnh cung lưu niên tại Tí, và năm Giáp th́ Thái dương tại Tí hóa Kị) sáng nghiệp thất bại , sáng nghiệp với thất bại đều chịu ảnh hưởng (tính chất) cảm t́nh. Do đây có thể thấy phúc đức cung là chổ hiển thị trạng thái của tư tưởng, có thể báo hiệu xu thế của mệnh vận.
TƯỚNG
PHÚC đại vận |
LƯƠNG |
LIÊM
SÁT
Xương Khúc |
|
CỰ hóa KỊ |
Tuổi ĐINH
Đại vận Quí Măo
Năm Giáp Tí |
Khôi |
PHÚC
TỬ THAM
Thiên diêu
MỆNH đại hạn |
ĐỒNG |
CƠ
ÂM |
MỆNH
PHỦ |
NHẬT hóa Kị
MỆNH niên |
VŨ
PHÁ hóa Lộc
Việt |
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
rabbit1911 Hội Viên
Đă tham gia: 21 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 50 of 119: Đă gửi: 22 September 2010 lúc 11:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi có theo sát bài dịch của anh Vơ Trúc Chi tại diễn đàn cũ. Thực sự rất ngưỡng mộ cách đặt vấn đề cho Tử Vi dựa trên các thế cục định sẵn một cách khoa học như vậy. Tức là bài toán Tử Vi được định dạng chuẩn tại mỗi thế sau đó sẽ được thêm bớt gia giảm bởi sự phối các bộ sao nhỏ khác. Khi biết chút ít về vi tính ta sẽ tách bạch từng bộ sao theo nguyên tắc lập cung an sao (ở đây do phần mềm tử vi trộn tổng hợp nên ta sẽ khó theo dơi) ta sẽ thấy các qui luật khá rơ nét: Chẳng hạn sinh giờ tí hoặc ngọ chắc chắn là mệnh thân cùng cung v.v
Gửi bạn minhnguyen: Sau bài Tử Tham này đến bài "Liêm trinh Thất sát tọa Sửu Mùi", ở mục diễn đàn cũ mới chuyển dịch sơ bộ (có thể do dịch máy) nên ngữ nghĩa chưa được chuẩn lại. Rất mong được biên soạn lại trong lần này.
Về cách cắt nghĩa của bạn đối với các câu hỏi và trao đổi ở đầu topic này với một số đồng môn cho thấy bạn có kiến thức Tử Vi rất sắc xảo và có nghiên cứu rất sâu. Rất mong ngoài việc post bài bạn bổ sung thêm một số b́nh luận riêng của ḿnh. Trân thành cảm ơn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 51 of 119: Đă gửi: 24 September 2010 lúc 12:23am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh Rb, vâng đúng là khi ta xem xét thế đứng của sao th́ sẽ rơ hơn là các cách Tử Phủ Liêm Vũ Tướng, Sát Phá Tham, Cơ nguyệt đồng Lương, Cự Nhật.
Ví dụ: khi ta nói cách Tử Phủ Liêm Vũ Tướng th́ sẽ có nhiều vị trí của các sao này hợp thành cách Tử Phủ Liêm Vũ Tướng. Đó là các vị trí sau Tử Vi tọa Tí Ngọ th́ Liêm Phủ Th́n Tuất, Vũ Tướng Dần Thân. Tử Phủ Dần Thân, Liêm Tướng Tí Ngọ, Vũ Khúc Th́n Tuất. Tử Tướng Th́n Tuất, Liêm Trinh Dần Thân, Vũ Phủ Tí Ngọ.
C̣n khi chúng ta nói Tử Vi tọa Tí ngọ th́ sẽ biết là xung Tham Lang.
Vài lời gửi anh và mọi người. Chúc anh thân tâm an lạc.
Minh nguyen
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
hoangtrieu Hội Viên
Đă tham gia: 22 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4
|
Msg 52 of 119: Đă gửi: 24 September 2010 lúc 3:34am | Đă lưu IP
|
|
|
cám ơn Minhnguyen
Hoangtrieu xin bổ sung thêm về cách an Tứ hóa của Trung châu phái, cách an này có hơi khác với an Tứ hóa nhiều người hiện nay đang áp dụng.
Tứ hóa an tinh quyết
(Lộc, Quyền, Khoa, Kỵ)
Giáp: Liêm, Phá, Vũ, Dương
Ất: Cơ, Lương, Vi, Nguyệt
Bính: Đồng, Cơ, Xương, Liêm
Đinh: Nguyệt, Đồng, Cơ, Cự
Mậu: Tham, Nguyệt, DƯƠNG, Cơ
Kỷ: Vũ, Tham, Lương, Khúc
Canh: Nhật, Vũ, PHỦ, Đồng
Tân: Cự, Dương, Khúc, Xương
Nhâm: Lương, Vi, PHỦ, Vũ
Quư: Phá, Cự, Âm, Tham
Điều này có nghĩa là đối với Trung châu phái, PHỤ BẬT không được an trong tứ hóa.
Trong Tử Vi Tinh Điển của cụ Vũ Tài Lục, phần hay nhất là giải thích về Tứ hóa đều dựa trên cách an của Trung châu phái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 53 of 119: Đă gửi: 28 September 2010 lúc 2:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Thanks anh hoangtrieu. Trong cách an tứ hóa của trung châu phái không có Tả Hữu, mà có Xương Khúc, minhnguyen cũng chưa rơ tại sao. Có thể là xương khúc là cát tinh c̣n Tả hữu th́ ko là cát tinh nên mới như vậy. Chào anh.
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
hoangtrieu Hội Viên
Đă tham gia: 22 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 4
|
Msg 54 of 119: Đă gửi: 02 October 2010 lúc 10:03am | Đă lưu IP
|
|
|
To: minhnguyen
vấn đề minhnguyen đặt ra chắc chỉ có truyền nhân Trung châu phái mới trả lời rơ ràng được, hoặc chúng ta chờ các dịch giả uyên thâm và hiểu tử vi, như Hathaingo hoặc Phúc Lộc có thời gian dịch thêm để chúng ta có may mắn đọc được hay không.
Theo sách vở mà hoangtrieu đọc được, th́ Trung châu phái hiện nay gồm hai chi phái nổi danh là Lục Bân Triệu được chân truyền "Khâm Thiên Giám bí cấp" và Vương Đ́nh Chi được chân truyền "Tử Vi Tinh Quyết". Đây là hai bí cấp nỗi tiếng là "khẩu khẩu tương truyền" và chưa ai ngoài môn phái Trung châu phái được trực tiếp nh́n thấy. Tuy giữa hai chi phái có một sự khác biệt nhất định, nhưng theo các nhà nghiên cứu chỉ là "đại đồng tiểu dị".
Trung châu phái xem sao Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt là phụ diệu, sao Xương Khúc là tá diệu. Sự khác biệt là Phụ diệu th́ dựa vào ảnh hưởng ngoại lực mà được lợi ích, c̣n Tá diệu là nhờ sức lực bản thân. Sáu sao tên không hoàn toàn là cát tinh, trong một số trường hợp lại gây ảnh hưởng bất lợi cho mệnh vận.
Một vấn đề hoangtrieu muốn bổ sung thêm là, việc tính đại vận và tiểu hạn của Trung châu phái có phần khác biệt so với cách phổ biến mà giới tử vi Việt Nam đang ứng dụng, như sau:
1/ Các đại vận đều có tính lưu tứ hóa, dựa trên cách tính ngũ hổ độn, và các sao lưu Lộc tồn, Ḱnh Đà, Khôi Việt, Xương Khúc,Thiên mă.
2/ Lưu niên đại vận (không tính tiểu hạn như chúng ta đang tính), là năm nào tính vào cung năm đó và cũng tính các sao lưu như đại vận.
Chúng ta hăy xem kỹ các thí dụ trong đề mục Vuongdinhchi của dịch giả Hathaingo là chúng ta thấy rất rơ.
hay chúng ta xem mục Vuongdinhchi của Phúc Lộc dịch trên TVLS...
59. Vũ khúc và Sát Phá Tham có quan hệ mật thiết
“…………..
Tại Úc châu, Vương Đ́nh Chi bị nạn rơi xuống sườn núi cả trăm thước, kết quả điều trị chấn thương ba tháng, mặt mày cơ thể hốc hác vàng vọt, nguyên cớ là do lưu niên trúng cung Thiên di gặp Vũ Khúc lại gặp Đà La, may mà đồng cung c̣n có một sao Thiên Tướng hơn nữa đại vận đó không quá tầm thường, cho nên mới thoát chết. Nếu gặp sát tinh không phải là Đà La, mà là Hỏa Linh, Vương Đ́nh Chi tin rằng sớm về quê hương với một các xác không hồn
……..”
chữ Lưu niên trên không phải là tiểu hạn như chúng ta hay tính.
|
Quay trở về đầu |
|
|
rabbit1911 Hội Viên
Đă tham gia: 21 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 55 of 119: Đă gửi: 03 October 2010 lúc 10:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cái cách tính đại tiểu hạn của Phái Trung Châu quả là có khác. Mời các anh xem ví dụ về 1 thí dụ về Tử Phá tại Tử tức cung tại mục cuối của Tử Phá Sửu Mùi
Ta thấy là khi đến cung hạn chẳng hạn. Đại hạn tính tại cung Tử tức th́ đa phần ḿnh chỉ tính tam hợp chiếu và xung chiếu với cung hạn.
Nhưng phái Trung Châu có quan điểm khác: Khi hạn đến cung Tử tức - tức là cung mệnh ở Tử tức cung, khi ấy cung Tử tức lưu được di lên trên, cách cung mệnh vừa đúng 3 cung và cũng sử dụng luôn cung đó để tính. Hay nói đúng hơn là Thiên bàn được quay tṛn.
Cái này quả là khó hiểu và cần nghiên cứu và có phương pháp chuẩn mới áp dụng được v́ nếu không th́ loạn mù các cung và các sao (do cung nào cũng có tam hợp và xung chiếu)
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 56 of 119: Đă gửi: 06 October 2010 lúc 1:57am | Đă lưu IP
|
|
|
hoangtrieu đă viết:
To: minhnguyen
vấn đề minhnguyen đặt ra chắc chỉ cuyền nh⮠Trung chⵠph᩠mới trả lời r?ng được, hoặc ch?a chờ cᣠdịch giả uyꮠth⭠vࠨiểu tử vi, như Hathaingo hoặc Ph?#7897;c cời gian dịch thꭠđể ch?a cy mắn đọc được hay kh?
Theo sᣨ vở mࠨoangtrieu đọc được, th젔rung chⵠph᩠hiện nay gồm hai chi ph᩠nổi danh lࠌục B⮠Triệu được ch⮠truyền "Kh⭠ThiꮠGi᭠bấp" v 70;ương Đ쮨 Chi được ch⮠truyền "Tử Vi Tinh Quyết". Đlࠨai bấp nỗi tiếng lࠢkhẩu khẩu tương truyền" vࠣhưa ai ngo੦nbsp;m?h᩠Trung chⵠphᩦnbsp;được trực tiếp nh쮠thấy. Tuy giữa hai chi ph᩠c#7897;t sự khᣠbiệt nhất định, nhưng theo cᣠnhghiꮠcứu chỉ lࠢđại đồng tiểu dị".
Trung chⵠph᩠xem sao Tả Phụ, Hữu Bật, ThiꮠKh?ThiꮠViệt l࠰hụ diệu, sao Xương Kh? tᠤiệu. Sự khᣠbiệt lࠐhụ diệu th젤ựa vảnh hưởng ngoại lực mࠦ#273;ược lợi , cᠤiệu lhờ sức lực bản th⮮ Sᵠsao tꮠkh?hotolࠣᴠtinh, trong một số trường hợp lại gảnh hưởng bất lợi cho mệnh vận.
Một vấn đề hoangtrieu muốn bổ sung thꭠlଠviệc t đại vận v࠴iểu hạn của Trung chⵠph᩠cần khᣠbiệt so với cᣨ phổ biến mࠧiới tử vi Việt Nam đang ứng dụng, như sau:
1/ Cᣠđại vận đều cnh lưu tứ hdựa trꮠcᣨ t ngũ hổ độn, vࠣᣠsao lưu Lộc tồn, K쮨 ĐଠKh?iệt, Xương Kh?iꮠm㮼/P>
2/ Lưu niꮦnbsp;đại vận (kh?t tiểu hạn như ch?a đang t), lăm nt vcung năm đ cũng t cᣠsao lưu như đại vận.
Ch?a h㹠xem kỹ cᣠthụ trong đề mục Vuongdinhchi của dịch giả Hathaingo lࠣh?a thấy rất r?P>
hay ch?a xem mục Vuongdinhchi của Ph?#7897;c dịch trꮠTVLS...
59. Vũ kh? SᴠPh᠔ham can hệ mật thiết
?????..
Tại ڣ ch Vương Đ쮨 Chi bị nạn rơi xuống sườn n?#7843; trăm thước, kết quả điều trị chấn thương ba thᮧ, mặt mcơ thể hốc hᣠv vọt, nguyꮠcớ lࠤo lưu niꮼ/U> tr?ung Thiꮠdi gặp Vũ Kh?#7841;i gặp Đࠌa, may mࠦ#273;ồng cung c#7897;t sao ThiꮠTướng hơn nữa đại vận đ?quᠴầm thường, cho nꮠmới thoᴠchết. Nếu gặp sᴠtinh kh?phải lࠦ#272;ࠌa, mࠬࠈỏa Linh, Vương Đ쮨 Chi tin rằng sớm về qu꠨ương với một cᣠxᣠkh?hồn
??..?
chữ Lưu niꮼ/strong> trꮠkh?phải l࠴iểu hạn như ch?a hay t.
|
|
|
minhnguyen cảm ơn anh hoangtrieu về những kiến thức anh đă viết. Tài liệu Vương Đ́nh Chi này chú hathaingo và chú Vơ Trúc Chi đă dịch xong rồi nhưng mn chưa có đầy đủ tài liệu trên. Mn sẽ gửi những tài liệu mà mn có. Mn xem lưu niên đại vận như xem của Trung châu phái là năm nào xem cung năm đó như năm nay Canh Dần th́ xem cung Dần.
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 57 of 119: Đă gửi: 06 October 2010 lúc 2:07am | Đă lưu IP
|
|
|
rabbit1911 đă viết:
C᩠cᣨ t đại tiểu hạn của Ph᩠Trung Chⵠquả lࠣᣮ Mời cᣠanh xem vụ về 1 thụ về Tử Phᠴại Tử tức cung tại mục cuối của Tử Ph᠓ửu M?> Ta thấy lࠫhi đến cung hạn chẳng hạn. Đại hạn t tại cung Tử tức th젦#273;a phần m쮨 chỉ t tam hợp chiếu v࠸ung chiếu với cung hạn.
Nhưng ph᩠Trung Chⵠcan điểm kh Khi hạn đến cung Tử tức - tức lࠣung mệnh ở Tử tức cung, khi ấy cung Tử tức lưu được di lꮠtrꮬ cᣨ cung mệnh vừa đ? cung vࠣũng sử dụng lu?ung đ273;ể t. Hay n#273;?ơn lࠔhiꮠbđược quay trbr> C᩠nquả lࠫhểu vࠣần nghiꮠcứu vࠣương phᰠchuẩn mới ᰠdụng được v젮ếu kh?th젬oạn m? cung vࠣᣠsao (do cung ncũng cm hợp v࠸ung chiếu)
|
|
|
Chào anh rb1911, mn xin trả lời thắc mắc của anh như sau :
Lá số Tử vi của chúng ta được h́nh thành qua năm tháng ngày giờ sinh, lá số này là lá số của ta khi sinh ra đời nhưng đến từng vận hạn th́ ta phải di chuyển 12 cung. Lá số ta ra đời là lá số nguyên cục, sau đó đến từng đại vận th́ gọi là lá số của đại vận tương tự ta có Mệnh nguyên cục, mệnh đại vận,...Khi ta xem 1 đại vận th́ ta lấy tính của chính tinh cung Mệnh nguyên cục áp dụng vào chính tinh của mệnh đại vận xem tương quan như thế nào.
Vài lời gửi anh. Minh nguyên.
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 58 of 119: Đă gửi: 06 October 2010 lúc 2:17am | Đă lưu IP
|
|
|
CỰ-MÔN tọa TÍ NGỌ.
Cự môn tại tí ngọ có 2 tính chất : anh hoa nội liễm / nội tâm nghi kị
Cự môn tại tí ngọ cung độc tọa, gọi là [thạch trung ẩn ngọc cách]. ngụ ư chỉ người tài hoa không lộ ra ngoài, nhưng có thể biểu hiện ở những thời điểm quan trọng. nếu là nữ mệnh, mới nh́n không thấy đẹp lắm, nhưng nh́n lâu mới thấy vẽ đẹp không thể so được.
Đều cùng là cách cục [thạch trung ẩn ngọc], nhưng có phân biệt cao thấp. - thượng cách : Cự hóa Lộc, hóa Quyền, - trung cách : Lộc tồn đồng cung, - hạ cách : không được hóa Lộc, hóa Quyền, Lộc tồn, nhưng hội Phụ Bật, Xương Khúc, Khôi Việt.. - phá cách : Nếu Cát hóa, Lộc tồn, Cát diệu đều không thấy, mà thấy tứ Sát, Không Kiếp.
Thượng cách : nên theo ngành pháp luật, ngoại giao, truyền bá giới, có thể dùng khẩu tài đạt phú quư. Trung, hạ cách : cũng lợi ở những ngành nghề phát huy khẩu tài, có thể có thành tựu. Nếu Sát diệu hỗn tạp, cũng không ảnh hưởng đến thành công của sự nghiệp, bất quá khi phát triển gặp nhiều rắc rối, mà thành tựu thấp hơn. Phá cách : cảnh ngộ nhiều khốn đốn, phú quư cũng không lâu dài.
Nếu Cự hóa Kị (can Đinh), mệnh cung tại tí lại không ngại, lúc phát triển thường gặp rắc rối, khi giải quyết xong lại càng thêm sáng sủa. mệnh cung tại ngọ ắt một đời nhiều khẩu thiệt thị phi. Phàm [thạch trung ẩn ngọc] cách, vô luận phú quư như thế nào, cuộc đời không thích hợp để đứng trên đỉnh cao. một khi ở vị trí cao, lập tức thành mục tiêu bị chúng nhân chỉ trích, giả như nỗ lực để chu toàn, chiêu thị phi càng nghiêm trọng. không bằng dấu bớt tài năng, bù lại có thể giữ được địa vị và tài phú.
là [thạch trung ẩn ngọc], thấy cát hóa là tốt. Hóa Lộc th́ chủ phú; hóa Quyền th́ chủ quư. Duy cuộc đời không nên chiếm giữ vị trí tối cao. Cự hóa Lộc, hóa Quyền Đều thường thất bại ở đại vận cung tỵ (Cự hóa Lộc là tuổi Tân đến cung Tị Vô chính diệu là can Quí sẽ bị Tham hóa Kị tại cung Hợi xung, c̣n Cự hóa Quyền là tuổi Quí đến cung Tị là can Đinh th́ Cự hóa Kị) ; như hóa Quyền, bại bởi tại tranh quyền; Hóa Lộc : bại tại cầu phú mà áp bức. thành công thường ở đại vận [Vũ Sát], Thiên phủ.
Có Lộc tồn đồng cung, phải thấy cát diệu mới hứa phú quư. rất không thích cung Thiên cơ, cũng không thích Không Kiếp tam hợp. thành công thường ở tại đại vận kiến hóa Lộc, điệt Lộc.
Nếu không Lộc, tất phải đến đại vận lưu niên kiến Lộc mới chủ phát nhanh, thấy niên hạn Không Kiếp, hóa Kị (càng kị Thiên cơ) : chủ phá bại. Tí ngọ Cự môn đại khái [huynh đệ cung Liêm Tham] bất lợi, do đó không nên cùng người hợp tác. thường chủ muộn lập gia đ́nh đặc biệt là Cự ở cung tí.
Cự môn độc tọa tí ngọ, tất cùng Thiên cơ tương xung, tam hiệp cung hội Thái dương, cùng tá tinh an cung [Đồng Lương]. suy đoán đặc tính của Cự môn tại cung viên này, chú ư đó là anh hoa nội liễm, hoặc là nội tâm nghi kị. cả hai đều thuộc thế giới nội tâm, hơn nữa chỉ sai biệt nhau một đường tơ. Cự môn vốn là [ám diệu], tức có bản chất che chắn người khác. Thành [thạch trung ẩn ngọc] cách cục của Cự môn, tức đem bổn chất này chuyển hóa thành che dấu tài hoa của chính ḿnh. v́ thế một đời không thể ở địa vị cao nhất, không nên trở thành mũi nhọn, nếu không th́ cùng với bản chất có được, kết cục gây ra điều thị phi, ngang trái.
nếu có Sát diệu đồng độ, đặc biệt là Ḱnh, tức đem bản chất thu liễm tài hoa, chuyển thành nghi kị người khác. ngoài mặt hiện rơ bất động thanh sắc, thật tế trong con mắt ḿnh chẳng ai là người tốt cả, ai ai đối với ḿnh cũng đều bất lợi, một khi đă có tính cách này, nhân sanh liền tự nhiều khốn cảnh.
do vậy, Cự môn phải hội Lộc, Quyền, Khoa mới là anh hoa nội liễm, Cự không được cát hóa, nếu có Ḱnh đồng độ tức sinh lực ám tế, mà kiến Sát ắt nghi kị trùng trùng.
*** xét Đối cung : Thiên-cơ. - Cơ hóa Kị, cũng đủ để ảnh hưởng Cự môn đủ nghi kị tính. như không hóa Kị, lại có Sát diệu đồng độ, chiếu xạ cung độ của Cự môn, lại không sinh nghi kị tính. - Cơ hóa Lộc, đối với Cự môn cũng có ảnh hưỡng tốt đẹp, nhưng không thành cách cục. bản thân Cự môn phải được hóa Lộc, hóa Quyền tính chất ám tế mới thay đổi, Cự môn tự thân không cát hóa, chỉ Cơ cát hóa, bất quá giảm thiểu nội tâm nghi kị của Cự môn mà thôi.
*** Tam hiệp cung : Thái-dương. Thái dương thích nhập miếu, không thích lạc hăm. nhưng đối với [thạch trung ẩn ngọc] của Cự môn mà nói, ngay cả khi hội hiệp Thái dương lạc hăm cũng không phá cách, bởi v́ thời điểm này không chờ quang và nhiệt của Thái dương đến giải trừ âm ám ([thạch trung ẩn ngọc] tức chẳng phải âm ám). v́ thế chỉ có không thành cách cục của tí ngọ Cự môn, hoặc lúc cùng Ḱnh đồng độ, mới phải chờ quang huy của Thái dương. Thời điểm này, Thái dương tại th́n đương nhiên tốt hơn tại tuất cung, cũng tức Cự môn tại tí tốt hơn Cự môn tại ngọ cung.
*** tá tinh hội hợp [Đồng Lương]. - Đồng hóa Kị, tăng thêm nội tâm nghi kị của Cự môn; - Lương hóa Lộc lại hạ thấp cách cục [thạch trung ẩn ngọc], v́ lúc Lương hóa Lộc, Cự môn rất khó ngăn không tự ḿnh biểu hiện, không hợp với tích cách của cách cục. - Thiên đồng cũng nên được kích phát, v́ vậy Thiên đồng tối hỉ cùng Long Phượng cùng Khoa Văn chư diệu đồng độ : có thể do tài hoa sanh kích phát lực. - Nhưng Đồng có Đà la đồng độ : dễ sanh cảm t́nh phiền năo.
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
minhnguyen Hội Viên
Đă tham gia: 06 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 74
|
Msg 59 of 119: Đă gửi: 06 October 2010 lúc 2:21am | Đă lưu IP
|
|
|
CỰ CƠ tọa Măo Dậu.
Cơ Cự đồng cung tại măo dậu có 2 tính chất : ổn trọng / phù bạc. tổ hợp này có một đặc điểm là Sự nghiệp cung vô chánh diệu, phải mượn tinh diệu của Phu thê cung. V́ vậy tam phương tứ chánh liền biến thành tổ hợp [Cơ Cự, Âm Dương, Thiên đồng]. sở truyền của Trung châu phái có một tinh hệ [Âm Dương Cơ Đồng Cự] tức kết cấu này.
Tính chất của tổ hợp này : là người miệng lưỡi lanh lợi, phản ứng sắc bén, nhưng hành sự cẩu thả, dễ có đầu không đuôi. và bị ảnh hưởng của Nhật Nguyệt : tính khí chợt nóng chợt lạnh, và khí độ hẹp ḥi.
Loại mệnh cục này, hết sức không thích : - kiến Sát Kị chư diệu, tuy phú quư cũng không lâu dài, - đặc biệt kị nhất Ḱnh Đà : nhiều thị phi mà tảo vận (mới vào đời) trắc trở, tan nát tổ nghiệp. Nữ mệnh hôn nhân hết sức bất lợi, dễ gặp phải t́nh cảm tỏa chiết.
- Cơ hóa Lộc (can Ất) đắc tài tất phải phí miệng lưỡi, - Cơ hóa Quyền (can Bính) : trải qua gian tân mà có sự nghiệp, tối lợi theo công vụ, hoặc phục vụ ở đại xí nghiệp, giả như kinh thương vất vả rất lớn. - Cơ hóa Khoa (can Đinh) : vẫn chủ gian tân, nhưng lợi cạnh tranh, và thường có thể hưởng uy tín từ những kế hoạch khó khăn. - Cơ hóa Kị (can Mậu) hoặc Cự hóa Kị (can Đinh) : là người hay lo tào lao, và làm việc th́ do dự, khi mất cơ hội, đưa đến cảm tưởng không gặp thời. Thiên cơ mang theo cơ may chớp nhoáng, phải chú ư nắm lấy cơ hội, quyết định nhanh.
- Cự hóa Lộc (can Tân) : là người miệng nói ra tiền, tuy sốc nỗi, nhẹ dạ, nhưng nên theo những nghề truyền bá (thông tin, dạy học). - Cự hóa Quyền (can Quí) : có đủ lực thuyết phục, tăng gia địa vị xă hội, có thể do thực tế công tác mà nắm quyền.
kiến Lộc tồn hoặc hóa Lộc, hoặc đối cung kiến Lộc tồn : - như vô Sát diệu : chủ có sự nghiệp rơ ràng, được người đề bạt, địa vị cao. - Nếu kiến Sát diệu ắt b́nh thường, tuy nhiên, nhất định có địa vị. - nếu vô Cát diệu, mà Sát hiện rơ : chủ cuộc đời có nhiều hiểm trở. Nữ mệnh [Cơ Cự] hóa kị, dễ bị hụt hẫng, Và cũng giống như chơi với lửa.
Như mệnh cung tại măo mà mượn Cơ Cự ở dậu cung, hoặc mệnh cung tại dậu mà mượn Cơ Cự ở măo cung, hội Thiên lương, mà không phải là Thiên đồng. Chủ lợi phát huy khẩu tài, làm việc càng có phương pháp, nhưng dù đủ nội tài, có quyền thuật, mà cảm t́nh ắt đạm bạc.
Mệnh Cơ Cự tại Măo Dậu phải kiến Lộc mới tốt. rất không nên Hỏa Linh đồng hội : chủ khinh bạc, phá tán. lưu niên lấy cung [Nhật Nguyệt] làm then chốt. rất không nên Nhật hóa Kị, nếu H́nh Sát trùng trùng, lưu niên Kị tinh lại xung khởi Nhật hóa Kị : chủ nhân tích tụ oán hờn mà gặp lắm phong ba. đại hạn Thái âm hóa Kị (tuổi Ất), dễ sanh phá bại. phá bại này thường do tự cho ḿnh là thông minh mà đến.
nam mệnh mà - Cự hóa Lộc (tuổi Tân): ông già lấy thiếp trẻ (cung Thê có Nhật hóa Quyền) - Cơ hóa Lộc (tuổi Ất) : nhiều lần tái hôn (cung Thê có Âm hóa Kị). Nữ mệnh mà - Cự hóa Lộc : có chồng lớn tuổi là thích hợp, - Cơ hóa Lộc : hôn nhân thường khuyết hăm (v́ Âm hóa kị tại Phu cung) nữ mệnh Cự Cơ kiến [Thiên đồng có Lộc tồn đồng cung] (tuổi Bính Mậu Nhâm), chuyển đến vận Tham lang (tất sẽ hội Đà) : từng việc bỏ bớt, hôn nhân trắc trở, không nên kết hôn sớm. Dậu cung tuy có tốt, nhưng hiềm v́ đào hoa quá trọng. Thiên đồng chủ cảm t́nh, cho nên ứng những chuyện xấu (ở trên).
đại hạn then chốt lấy [Âm Dương] đồng cung, và cung Thất sát : cát hung ảnh hưởng cuộc đời rất lớn. lưu niên then chốt lấy cung hạn Sát, Phá, Lang .
Cơ Cự đồng cung ở măo dậu / đối cung vô chánh diệu / tam hiệp cung là Thiên đồng độc tọa / cùng tá tinh an cung [Âm Dương]. Cơ Cự Tại hai cung này, khuyết điểm chủ yếu là “hời hợt và đa nghi”, • phải được Cát hóa, Cát diệu, mới giảm nhẹ khuyết điểm, • nếu có Sát diệu đồng triền : tăng gia khuyết điểm. Do đó phải phân biêt đặc tính của Cơ Cự tại hai cung này : là ổn trọng, hoặc là phù bạc.
Cổ nhân nói [Cơ Cự đồng lâm, vị chí tam công], đây là chỉ bổn chất ổn trọng của Cơ Cự mà nói, chỗ nói [Cơ Cự vi phá đăng] : là chỉ phù bạc của Cơ Cự mà nói. giữa hai điều có phân biệt rất lớn, v́ vậy cần nghiên cứu chi tiết.
THAM-LANG hóa Kị (can Quí) . Tham hóa Kị ư nghĩa cơ bản là đoạt ái. do vậy, • nhẹ tất không như lư tưởng, • nặng ắt tâm lí cảm thấy tỏa chiết. • nhưng nói đại khái, cũng không phát sanh ư nghĩa vật chất tổn thất.
Tham hóa Kị mang theo bất lợi tính chất ôn ḥa, thời thường chủ căi vả, hoặc tâm tư không yên, t́nh tự không yên có khi kéo dài không tiêu tán, do vậy dễ t́m kích thích.
Tham-lang : - vốn có ư vị trang sức, khi hóa Kị là thiếu duyên dáng, hoặc phẩm vị không đẹp. có lúc cũng là trang sức không như lư tưởng. Điền trạch cung kiến Tham hóa Kị tuy hao phí lớn tiền bạc, cũng không cách nào trang trí hợp ư. Hoặc trang trí tuy đẹp, nhưng trụ sở rối loạn. - thích giao tế ứng thù, khi hóa Kị mang đến ảnh hưởng bị lăng phí tiền của, không được bạn bè chú ư, cũng không được người khác gọi là hào sảng.
Tham hóa Kị : - có Đào hoa chư diệu hoặc Khoa Văn chư diệu đồng độ, là nghệ thuật, là diễn nghệ, là giao tế nỗi tiếng, nhưng không có rắc rối do tính chất đào hoa xuất hiện. - chủ tân lao. có đặc tính không việc ǵ cũng bận rộn, mà ḷng coi sự nghiệp rất nặng, thường không để ư đến gia thất. cũng muốn theo nhiều ngành kinh doanh, đưa đến thêm lao lụy, duy thu hoạch phải lo không như lư tưởng.
__________________ Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
|
Quay trở về đầu |
|
|
rabbit1911 Hội Viên
Đă tham gia: 21 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 48
|
Msg 60 of 119: Đă gửi: 08 October 2010 lúc 2:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Cám ơn minhnguyen đă có giải thích thêm.
Vấn đề này chắc hôm nào minhnguyen giới thiệu dùm qua một topic riêng.
Cái chính tôi cũng có hiểu là như vậy, tuy nhiên dựa trên nguyên lư phối sao nào giữa mệnh nguyên cục và mệnh lưu niên th́ chắc cần được chỉ giáo thêm
Trân thành cảm ơn.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|