Tác giả |
|
tuphasonghanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 582
|
Msg 41 of 75: Đă gửi: 22 September 2010 lúc 11:14am | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Trong khi viết, dùng cụm từ An Chái Đái Bát, tôi không hề nghĩ về PhuongMai06 như thế v́ cô không có khen hay chê Thiên Luơng, cũng không phải là nguời chuyên sâu n/c . Tôi gần như quên mất con nguời từng ra tay đối xữ tệ với tôi . Đúng ra tôi phải giỏi tránh né ngày từ lần đầu giao tiếp th́ mới là đệ nhất kỳ viên, tại sao lại bị chửi mà không đoán có ngày sẽ bị như thế .
Cụm từ đó ám chỉ các nguời trẻ già (ngay cả "no" cũng là loại nguời tuổi con cháu của cụ) nhờ phuơng tiện giao thông tân kỳ nên biết nhiều thứ mà phùng mang trợn má cho là chứng minh cụ TL sai lạc th́ ḿnh giỏi lám .
Giải số ra sao, định giờ ra sao, giỏi lắm thay . |
|
|
Theo như cách lăo kết luận lứa của lăo ai cũng ăn cháo??? Lăo có chắc không? món ăn đủ loại sao cứ phải ăn cháo của nhà lăo. Lăo tự cho cháo nhà ḿnh ngon , bổ rẻ. Lứa U50, U60, U70 đều ăn cháo của nhà lăo hay sao? Một nửa số thầy ngoài bắc tôi gặp, tôi chắc không ăn cháo. Lăo đừng quên nam bắc phấn tranh, học thuyết thiên lương không ảnh hưởng tí tẹo nào ở bắc kỳ nha, lúc thống nhất th́ tử vi bị cấm. Mà cái lứa trong nam ảnh hưởng đa số là những người trẻ tập tành ngâm cứu không được chân truyền. Phê b́nh hay thắc mắc 1 lí thuyết, không hề đả kích phê b́nh tư cách, nhân cách của tác giả mà cũng bị gọi là ăn cháo đá bát.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Cự Cơ Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 193
|
Msg 42 of 75: Đă gửi: 22 September 2010 lúc 11:23am | Đă lưu IP
|
|
|
tuphasonghanh đă viết:
HoaCai01 đă viết:
Trong khi viết, dùng cụm từ An Chái Đái Bát, tôi không hề nghĩ về PhuongMai06 như thế v́ cô không có khen hay chê Thiên Luơng, cũng không phải là nguời chuyên sâu n/c . Tôi gần như quên mất con nguời từng ra tay đối xữ tệ với tôi . Đúng ra tôi phải giỏi tránh né ngày từ lần đầu giao tiếp th́ mới là đệ nhất kỳ viên, tại sao lại bị chửi mà không đoán có ngày sẽ bị như thế .
Cụm từ đó ám chỉ các nguời trẻ già (ngay cả "no" cũng là loại nguời tuổi con cháu của cụ) nhờ phuơng tiện giao thông tân kỳ nên biết nhiều thứ mà phùng mang trợn má cho là chứng minh cụ TL sai lạc th́ ḿnh giỏi lám .
Giải số ra sao, định giờ ra sao, giỏi lắm thay . |
|
|
Theo như cách lăo kết luận lứa của lăo ai cũng ăn cháo??? Lăo có chắc không? món ăn đủ loại sao cứ phải ăn cháo của nhà lăo. Lăo tự cho cháo nhà ḿnh ngon , bổ rẻ. Lứa U50, U60, U70 đều ăn cháo của nhà lăo hay sao? Một nửa số thầy ngoài bắc tôi gặp, tôi chắc không ăn cháo. Lăo đừng quên nam bắc phấn tranh, học thuyết thiên lương không ảnh hưởng tí tẹo nào ở bắc kỳ nha, lúc thống nhất th́ tử vi bị cấm. Mà cái lứa trong nam ảnh hưởng đa số là những người trẻ tập tành ngâm cứu không được chân truyền. Phê b́nh hay thắc mắc 1 lí thuyết, không hề đả kích phê b́nh tư cách, nhân cách của tác giả mà cũng bị gọi là ăn cháo đá bát.
|
|
|
Anh tuphasonghanh nói đúng, Cự Cơ sinh sống ở Miền Bắc, cũng đă gặp nhiều thầy tử vi ở Miền Bác, Họ đă coi tử vi 30-40 năm, tất cả họ đều không biết Cụ Thiên Lương là ai, và cũng không hề dùng lư thuyết của Cụ.
Vài ḍng chia sẻ!
__________________ Người may mắn, thẳng thắn trong ḷng b́nh yên th́ thường ít nói !
|
Quay trở về đầu |
|
|
TranNhatThanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 644
|
Msg 43 of 75: Đă gửi: 22 September 2010 lúc 11:51am | Đă lưu IP
|
|
|
Các diễn đàn lư số đa số là dân Bắc, người Bắc h́nh như cũng mê coi bói hơn người Nam. Cự Cơ hay bạn nào có thể giải thích giúp điều này không ? Cám ơn!
__________________ * . *
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 44 of 75: Đă gửi: 22 September 2010 lúc 12:19pm | Đă lưu IP
|
|
|
TranNhatThanh đă viết:
Các diễn đàn lư số đa số là dân Bắc, người Bắc h́nh như cũng mê coi bói hơn người Nam. Cự Cơ hay bạn nào có thể giải thích giúp điều này không ? Cám ơn!
|
|
|
Xin thưa với Cự Cơ và anh Trần Nhật Thành: Tôi th́ không phải biết quá nhiều các thầy Tử Vi, nhưng cũng có dịp biết đến ít nhiều giới Tử Vi Nam Bắc, một phần do tôi tự biết, phần th́ v́ bạn bè có biết tôi học Tử Vi nên có thầy Tử Vi nào họ giới thiệu hoặc nhờ đọc các bản giải số do các thầy Tử Vi khác đoán cho họ, nên tôi cũng có biết không ít.
Ngoài Bắc cũng chuộng xem số Tử Vi. Nói về ham xem bói th́ tôi nghĩ 2 miền Nam - Bắc không có chênh lệch rơ rệt lắm, tính ở các vùng đô thị, nhưng đúng là người Bắc có phần nhỉnh hơn chút đỉnh. Nhưng nói về số lượng nghiên cứu huyền học th́ tôi nghĩ 2 miền chưa chắc có sự chênh lệch.
Nhưng công bằng, khách quan mà nói, số thầy xem số ở Miền Bắc ít ai dụng đến lư thuyết Thiên Lương, không phải v́ chia rẽ Nam - Bắc đâu, mà do họ có lập trường của họ. Ở Miền Nam th́ số người theo thuyết Thiên Luơng đều là "thế hệ thứ hai" tức thế hệ lúc đó mới học Tử Vi hoặc mới học chưa lâu (và cũng khi đó "nhập khẩu" lư thuyết Thiên Luơng đồng thời luôn). Thế hệ bằng vai cụ Thiên Lương th́ không.
Nói chung ta đừng nghĩ khi ta tín ngưỡng thuyết nào th́ ngỡ như thuyết đó gần cả thiên hạ đều theo, khuynh loát cả học giới.
Nếu khách quan tính thẳng về số lượng, công tâm mà nói th́ số người tin và dùng thuyết Thiên Lương xưa nay đều thiểu số (tất nhiên tôi không nói cứ đa số là đúng, tôi chỉ nói thuần túy về lực lượng). Trên mạng, các bạn khó ḷng đánh giá tuơng quan lực lượng trên thực tế v́ dù sao cũng là chuyện bói toán, nên nhiều người không tin nhưng người ta không nói thẳng ra suy nghĩ của họ hay chí ít là không phê b́nh, để cho VÔ SỰ. V́ nói ǵ th́ nói, nói ra là lắm đụng chạm tùm lum. Đấy là chưa kể ngộ trong đó có những "đệ tử bảo hoàng hơn vua" một mực không cho ai nói trái ư họ, nên nhiều người người ta ỉm đi không nói. Cũng công tâm mà nói, lư thuyết ḿnh tôn thờ 1 đời, nhất đán bỏ đi cũng là sự vạn nan, không phải v́ yêu sư phụ (thầy) quá mà bỏ không được, mà v́ làm sao xóa sổ chính ḿnh?
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
vothienkhong Ban Điều Hành
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1807
|
Msg 45 of 75: Đă gửi: 22 September 2010 lúc 6:11pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào anh MINHMINH,
Rất vui khi thấy anh viết một bài dài như trên, điều đó chứng tỏ sức khoẻ của anh dần phục hồi như xưa.Mong anh MINHMINH vẩn tiếp tục đóng góp ư kiến cho diển đàn.
Thân ái
|
Quay trở về đầu |
|
|
vothienkhong Ban Điều Hành
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1807
|
Msg 46 of 75: Đă gửi: 22 September 2010 lúc 6:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào quí hội viên,
Mong quí vị đừng bàn những chuyện không thuộc chủ đề của anh MINHMINH tại đây.
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
caichotroi Hội Viên
Đă tham gia: 16 August 2010 Nơi cư ngụ: Morocco
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 31
|
Msg 47 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 5:57am | Đă lưu IP
|
|
|
Em nại chào các Pác.
Dạ thưa các Pác. Em viết thế này, không có ư ǵ đâu ạ chỉ nà v́ em thay pức xúc nhiều quá, lên em phải vào đây viết mây câu. Dzưng mà các Pác đừng v́ như thế này mà ném đá vào em, em chết mất.
Dạ, chuyện nà thế lày.
Em đọc chủ đề của tiền bối minhminh. Đầu tiên em vỗ tay. Như khi em đi xem ca nhạc, diễn viên ra diễn tuồng chưa biết diễn viên hát bài ǵ, hát kiểu ǵ, như là hát nhép, hay hát sống. Cứ vỗ tay cái đă. Nhưng sau đó mà phát hiện ra diễn viên mà hát nhép, là cứ phải la ó.
Em th́ nà dân bắc kỳ chính cống. Em nại không có tự học tử vi, mà có theo Thầy, nà Gia sư của em bây giờ í. Em cũng có may mắn thỉnh thoảng được nghe tranh luận giữa Gia sư của em với Bác VuiVui, nên Lư học em cũng hiểu được thêm chút chút. Em tự đọc tử vi nghiệm lư của ông Thiên Lương ǵ ǵ đó. Em thích lắm. Một hôm, em cứ tưởng nà hay lắm, em đem khoe với Thày em. Em không ngờ Thày em nổi giận. May mà núc đó có Bác VuiVui ở đó, Bác ấy ngăn lại và nói với Thày em nà anh đừng độc đoán như thế. Muốn cháu nó không theo sách đó nữa th́ phải phân tích cho nó thấy cái sai ở trong đó, tức khắc nó sẽ từ bỏ ngay thôi.
Sau khi được Thày và Bác í chỉ dẫn, em hỉu ra rùi. Bi giờ vào đây, thấy các Pác tranh nhau ghê quá, em ngứa chân ngứa tay xin đóng góp mấy chiêu.
Dạ thưa các Pác. Em đă thấy rùi, ông Thiên Lương nà sai nhiều nắm sai từ gốc cơ. Mà các Pác bít hông, như cái ǵ gọi nà ba ṿng tam tài hay tứ tử ǵ đó là ṿng nộc tồn này, ṿng thái tuế này, ṿng trường sanh này. Nà ba ṿng thiên, địa và nhân. Đúng không các Pác, nhỉ. Chúng nó đếch phải là ba ṿng thiên địa nhân đâu các Pác ạ. Thế mà ông Thiên lương nại bảo là ba ṿng thiên địa nhân. Thế có phải là ông ấy sai không ?. Nà v́ thế lày, cái ṿng nộc tồn í, nộc tồn an theo thiên can th́ người xưa viết rơ ràng nà nhóm nộc tồn có thêm ḱnh dương và đà la. C̣n Bác sỹ th́ an chung với nộc tồn, từ đó lần lượt an đúng 12 sao cho đủ một ṿng, gọi là ṿng nộc tồn. Th́ như thế cũng đă rơ ràng nhiều nắm, bác sỹ th́ được an theo thiên can, v́ thế mà nằm chung với nộc tồn, chứ có ai bảo nà Bác sỹ thuộc nhóm nộc tồn đâu. Cái lày nó giống như hai thằng hàng xóm với nhau cùng học chung một lớp, dzưng mà không thể bảo hai thằng đó nà anh em ruột thịt với nhau được, phải không mí Pác. Cho nên, nói về Ṿng, th́ dù có lói nà Ṿng nộc tồn, cũng phải hỉu đó nà ṿng bác sỹ cái đă, sau đó nà v́ nộc tồn đồng cung với bác sỹ, nên mới nuận bác sỹ nộc tồn, chứ không thể nuận ṿng bác sỹ nộc tồn được. Cho lên các Pác mà hiểu nộc tồn là ṿng th́ các Pác sẽ nuận là ṿng nộc tồn. Do đó các Pác sẽ thiên ư nộc tồn thành ṿng (một cái sai) rồi nại thiên ư nần lữa ṿng nộc tồn thành ṿng thiên can (sai thứ hai). Thế nà các pác tự nhiên có một ṿng cho tam tài.
Ṿng trường sanh, an theo nạp âm của Cục. Cục to vật vă thế mà ông Thiên lương nại biểu rằng ló nà tài nhân th́ chịu thiệt nà. Thiên can phối với địa chi mà ra nạp âm. Thiên can cho ṿng bác sỹ, địa chi cho ṿng thái tuế, nạp âm của chúng nà ngũ hành bản mệnh, cóc phải ngũ hành Cục cục cục đâu, nhé, thưa các Pác. Nếu gọi là tam tài th́ tài thiên phải nà ṿng bác sỹ, địa là ṿng thái tuế, tài nhân th́ phải là một cái ṿng nào đó xác định theo ngũ hành bản mệnh cơ, đếch phải là xác định theo ngũ hành Cục đâu, nhé. Thế th́ nàm sao mà các Pác có thể nhắm mắt đồng ư ṿng trường sanh là thuộc tài nhân được. Nếu ló mà thuộc tài nhân th́ phải là tài nhân khác, chứ không có xuất xứ từ thiên can sinh ra nộc tồn, địa chi sinh ra thái tuế đâu các Pác ạ. Bây giờ các Pác cứ đồng ư bừa đi như thế, em bịa thêm mấy cái ṿng trường sinh xuất phát từ nạp âm năm sinh, tháng sinh, ngày sinh và giờ sinh, em có liền tù tỳ 4 cái ṿng trường sanh rùi em đạp vào mặt ná số, chắc mặt cái ná số nó phải sưng to lém mới đủ chỗ để dán cho hết 4 cái ṿng chết tiệt này.
Em chịu các Pác thiệt.
__________________ DUA NAO CUOI TO NO AN ... (Trạng ...).
|
Quay trở về đầu |
|
|
caichotroi Hội Viên
Đă tham gia: 16 August 2010 Nơi cư ngụ: Morocco
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 31
|
Msg 48 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 5:57am | Đă lưu IP
|
|
|
Bi giờ em bàn với Pác minhminh. Pác viết rơ ràng bằng chữ to, văn bối đọc không có lầm chi mô.
VẤN ĐỀ V̉NG THÁI TUẾ : NẾU CHỈ HIỂU CỨ THÁI TUẾ LÀ CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ , NẾU CHỈ HIỂU VÀO HẠN THÁI TUẾ LÀ BỐC PHÁT , LÀ HIỂU SAI Ư TÁC GIẢ TỬ VI NGHIỆM LƯ RỒI . MUỐN LÀ CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ < TRƯỚC HẾT PHẢI HIỂU VÀ QUI ĐỊNH THẾ NÀO LÀ CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ TRƯỚC > ,VÀ MUỐN BIẾT VÀO HẠN NÀO THI BỐC PHÁT VÀ BỐC PHÁT THẾ NÀO TH̀ C̉N TÙY VÀO NHIỀU YẾU TỐ KHÁC NHƯ ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH CÁC TRUNG VA PHỤ TINH ĐI KÈM .
HAY NGƯỜI TUẾ PHÁ LÀ NGƯỜI HAY ĐỐI ĐẦU BẤT MĂN . < PHAI HIỂU NÊU LÀM CÔNG NHÂN VIÊN , VIÊN CHỨC CHÍNH PHỦ TH̀ SẼ BỊ Đ̀ TRÙ DẬP . NHƯNG NẾU LÀM NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TH̀ LẠI RẤT CẦN CÁCH NÀY , V̀ CÓ PHẢN ĐỀ MỚI RA ĐÁP SỐ > . MỘT THỂ CHẾ CHÍNH TRỊ TỐT LÀ MỘT THỂ CHẾ MÀ Ở ĐÓ ĐỐI LẬP CẦN ĐƯỢC BẢO VỆ VÀ TỰ DO PHÁT TRIỂN ĐỐI LẬP CÓ NHƯ THẾ THỈ MỚI MỖI NGÀY MỖI HOÀN THIỆN , V̀ CHÍNH CÓ ĐỐI LẬP TH̀ MỚI T̀M RA KHUYẾT ĐIỂM ĐỂ MÀ SỬA CHỮA , MÀ BỔ SUNG . |
|
|
|
Tức nà Tiền bối "ch́a" cái gọi nà Chính Nhân Quân Tử ra để mọi người, ai mà muốn chiến th́ xáp vô, chiến cái "chính nhân quân tử" đi cái đă. Thế nà văn bối chẳng thấy ai chiến với cái khái niệm này cả. Chắc nà v́ cái khái niệm này, nói xuôi th́ nó xuôi, nói ngược th́ nó ngược. To mồm tất thắng.
Dzưng mà văn bối th́ vẫn cứ chiến. Xưa th́ các Pác cứ chiến với nhau, thái tuế là chính nhân quân tử, ṿng thái tuế chia ra 4 thế đứng. Các Pác đều biết cả rùi. Nay tiền bối minhminh cũng đồng ư cái rụp, kêu rằng thái tuế là chính nhăn quân tử. Tiền bối lại nôi thêm ra ní nuận âm dương. Th́ vưỡn, đă có chính nhăn quân tử là thái tuế ta đây th́ phải có tiểu nhân không quân tử chớ. Thằng nào ?. Thằng nào làm tiểu nhân, khai ra mau, để văn bối cho nó một phát. Trong ba thằng c̣n lại, chắc phải có một thằng. Âm dương vốn đối lập. Chết cha thằng tuế phá rùi. Chính mày, chạy đâu cho thoát. Dzưng mà ní nuận, giải đoán mà bẩu người ta nà tiểu nhân, người ta lấy guốc đập cho vỡ mặt đấy các Pác ạ.
Bác VuiVui bảo, thái tuế vốn là hung thần. Có câu thái tuế là tối hung thần, đụng đâu hại đó, vận mà gặp nó, khác nào khi quân phạm thượng. Nói thế thể làm ǵ ?. Là để nói bản chất của nó là Hung. Cái hung mà khi hành th́ là Ác. Nên nó là hung thần ác sát. Ngày trước, nó chỉ có một nhóm 5 sao thôi. Sau này người ta mới đưa vào đủ 12 sao thành một ṿng gọi là ṿng thái tuế. Chứ không nó chỉ là một nhóm thôi à. Khi đưa thành một ṿng, cái gốc của ṿng thái tuế là lư của nhà Phật, phật gia đưa ra những lư lẽ tự nhiên để ṿng thái tuế nó đúng là một ṿng đầy đủ, tồn tại khách quan, chứ không phải nà thích th́ điền cho nó đủ 12 ô cho kín đâu, trong đó thiên không lồi ra, thể hiện nhăn tiền, một cách trực tiếp cái ư nghĩa của thái tuế. Thiên không ví như là cái chuyện khôn ăn người th́ cũng phải chịu quả báo, cầm đèn chạy trước ô tô có ngày bị ô tô cán chết bỏ mịa. Là bởi v́ thiên không chạy trước thái tuế mà phải lănh hậu quả. Cho thấy bản mặt của thái tuế, dù là ở trong cái thế đứng nào th́ cũng vẫn là hung. Chứ nếu mà là chính nhân quân tử th́ làm sao có chuyện cho thằng thiên không hại gia chủ, cho chết mịa mày đi, mày phạm vào ông, khôn quá, định ăn trước ông phải không ?. Ông cho mày chết. Quân tử ǵ mà lại như thế. Đă quân tử th́ phải biết hậu sinh khả úy, thần tử giỏi giang th́ ích nước lợi nhà, chứ đâu lại đem cái bụng hẹp ḥi mà hăm hại gia tướng đến như vậy. Mà cái thằng thiên không nó chỉ khôn thôi, chứ nó có quyền hành ǵ đâu. Nó có ăn vụng một tư th́ đă chết ai mà phải trảm nó. Đằng này ông đường đường là chính nhân quân tử, quyền hành trong tay (tứ linh) mà ông lại hành xử tiểu nhân đến như thế. Chả bằng thằng tuế phá, nó cứ vùng vẫy thôi (nhờ thiên mă) chả hại ai. Thế có phải thái tuế là hung thần không, bản chất là hung, là xấu, chứ có tốt mịa ǵ đâu. Thằng trực phù nữa, đi sau thái tuế là cứ phải chịu thiệt tḥi, là phải đổ bô cho thái tuế. Chính nhân quân tử cái mịa ǵ mà chính nhân quân tử.
Pác nào có hỏi, thế tại sao vào vận thái tuế lại phát. Em bẩu nà, phát cái mịa ŕ mà phát. Ai mà phát, đâu có phải là nhờ thái tuế. Đó là nhờ vận, và sự có mặt của tứ linh giúp một tay. Chứ c̣n thái tuế kiểu ǵ th́ vẫn là hung, nhưng tự hắn không gây họa, đểu thế, mà hắn làm mồi gây tác họa khi hắn bù khú với một đám vô lại. C̣n khi hắn gặp nhiều cát tinh th́ hắn lại ra vẻ ra tay trợ giúp. Nên tử vi, sách từ xưa tới nay đều xếp thái tuế thuộc Bàng tinh, đới hung. Mà Bàng tinh th́ phải ăn theo luật, phù cát trợ hung. Như Tả Hữu ấy, cũng phù cát trợ hung, nhưng tả hữu có bản chất tốt, thiện. C̣n thái tuế cũng phù cát trợ hung, nhưng bản chất là hung.
Em cũng bái phục ông Thiên lương thật. Rơ ràng thái tuế là hung thần, ông í xoay xoay ní nuận một hồi thế qué nào, đang hung biến thành cát, đang xấu biến thành chính nhân quân tử. Thế mà các Pác cũng tiêu được th́ em chịu cóc hỉu được.
Mà các Pác cũng đừng có ní nuận là chính nhăn quân tử chỉ là ở thế tam hợp thôi, sao ṃ sang bên cạnh nàm ǵ, nhé. Chối nắm. Bởi v́ ông í chia thành bốn thế, th́ nó phải tương hỗ với nhau. Chứ ai ở nhà nấy th́ biết thế đíu lào được hàng xóm. C̣n các Pác chưa bít cái Lư ṿng thái tuế từ Phật gia th́ các Pác chưa hỉu hết, em cũng không lói nàm ǵ nh́u. Dzưng mà nghĩ như thế cũng đă rơ mịa nó rùi.
Em chỉ viết được có thế. Pác nào không chịu, cứ vào đây chiến với em. Dzưng mà em bảo trước, Pác nào thuộc trường phái VÔ LƯ tử vi th́ em không chiến đâu. Em chỉ chiến với Pác nào thuộc trường phái Hữu Lư, tức là cho rằng luận tử vi th́ phải có lư thi mới được. Trường phái VÔ LƯ th́ em chịu thôi. Em gọi đó là trường phái tự sướng, thích thế nào th́ luận như thế ấy, miến ḿnh sướng là được.
Như thế nà em kết luận Tiền bối minhminh hát nhép. Văn bối la ó, nhưng vẫn xin lỗi tiền bối đấy nhá.
__________________ DUA NAO CUOI TO NO AN ... (Trạng ...).
|
Quay trở về đầu |
|
|
quangdct Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 397
|
Msg 49 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 6:30am | Đă lưu IP
|
|
|
Cái gốc chẳng giữ, xoay quanh cái vớ vẩn làm ǵ. Thế nào là
gạn đục khơi trong? Theo thời gian cái ǵ không hợp lư sẽ
bị đào thải. " Cái ǵ của Chúa trả lại cho Chúa. Cái ǵ của
Seda trả lại cho Seda" và " Tôi yêu thầy, nhưng tôi yêu
chân lí hơn"
__________________ "Đừng bao giờ ngừng mơ ước"
|
Quay trở về đầu |
|
|
vososo Hội Viên
Đă tham gia: 14 July 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 50 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 8:31am | Đă lưu IP
|
|
|
Phật Giáo k hề có kinh sách nào liên quan đến tử vi cả.
__________________ TẤT CẢ QUI VỀ MỘT,MỘT QUI VỀ CHỔ NÀO
|
Quay trở về đầu |
|
|
vososo Hội Viên
Đă tham gia: 14 July 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 33
|
Msg 51 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 11:37am | Đă lưu IP
|
|
|
caichotroi đă viết:
Ngày trước, nó chỉ có một nhóm 5 sao thôi. Sau này người ta mới đưa vào đủ 12 sao thành một ṿng gọi là ṿng thái tuế. Chứ không nó chỉ là một nhóm thôi à. Khi đưa thành một ṿng, cái gốc của ṿng thái tuế là lư của nhà Phật, phật gia đưa ra những lư lẽ tự nhiên để ṿng thái tuế nó đúng là một ṿng đầy đủ, tồn tại khách quan, chứ không phải nà thích th́ điền cho nó đủ 12 ô cho kín đâu, trong đó thiên không lồi ra, thể hiện nhăn tiền, một cách trực tiếp cái ư nghĩa của thái tuế. Thiên không ví như là cái chuyện khôn ăn người th́ cũng phải chịu quả báo, cầm đèn chạy trước ô tô có ngày bị ô tô cán chết bỏ mịa. Là bởi v́ thiên không chạy trước thái tuế mà phải lănh hậu quả. Cho thấy bản mặt của thái tuế, dù là ở trong cái thế đứng nào th́ cũng vẫn là hung. Chứ nếu mà là chính nhân quân tử th́ làm sao có chuyện cho thằng thiên không hại gia chủ, cho chết mịa mày đi, mày phạm vào ông, khôn quá, định ăn trước ông phải không ?. Ông cho mày chết. Quân tử ǵ mà lại như thế. Đă quân tử th́ phải biết hậu sinh khả úy, thần tử giỏi giang th́ ích nước lợi nhà, chứ đâu lại đem cái bụng hẹp ḥi mà hăm hại gia tướng đến như vậy. Mà cái thằng thiên không nó chỉ khôn thôi, chứ nó có quyền hành ǵ đâu. Nó có ăn vụng một tư th́ đă chết ai mà phải trảm nó. Đằng này ông đường đường là chính nhân quân tử, quyền hành trong tay (tứ linh) mà ông lại hành xử tiểu nhân đến như thế. Chả bằng thằng tuế phá, nó cứ vùng vẫy thôi (nhờ thiên mă) chả hại ai. Thế có phải thái tuế là hung thần không, bản chất là hung, là xấu, chứ có tốt mịa ǵ đâu. Thằng trực phù nữa, đi sau thái tuế là cứ phải chịu thiệt tḥi, là phải đổ bô cho thái tuế. Chính nhân quân tử cái mịa ǵ mà chính nhân quân tử.
Pác nào có hỏi, thế tại sao vào vận thái tuế lại phát. Em bẩu nà, phát cái mịa ŕ mà phát. Ai mà phát, đâu có phải là nhờ thái tuế. Đó là nhờ vận, và sự có mặt của tứ linh giúp một tay. Chứ c̣n thái tuế kiểu ǵ th́ vẫn là hung, nhưng tự hắn không gây họa, đểu thế, mà hắn làm mồi gây tác họa khi hắn bù khú với một đám vô lại. C̣n khi hắn gặp nhiều cát tinh th́ hắn lại ra vẻ ra tay trợ giúp. Nên tử vi, sách từ xưa tới nay đều xếp thái tuế thuộc Bàng tinh, đới hung. Mà Bàng tinh th́ phải ăn theo luật, phù cát trợ hung. Như Tả Hữu ấy, cũng phù cát trợ hung, nhưng tả hữu có bản chất tốt, thiện. C̣n thái tuế cũng phù cát trợ hung, nhưng bản chất là hung.
Em cũng bái phục ông Thiên lương thật. Rơ ràng thái tuế là hung thần, ông í xoay xoay ní nuận một hồi thế qué nào, đang hung biến thành cát, đang xấu biến thành chính nhân quân tử. Thế mà các Pác cũng tiêu được th́ em chịu cóc hỉu được.
Mà các Pác cũng đừng có ní nuận là chính nhăn quân tử chỉ là ở thế tam hợp thôi, sao ṃ sang bên cạnh nàm ǵ, nhé. Chối nắm. Bởi v́ ông í chia thành bốn thế, th́ nó phải tương hỗ với nhau. Chứ ai ở nhà nấy th́ biết thế đíu lào được hàng xóm. C̣n các Pác chưa bít cái Lư ṿng thái tuế từ Phật gia th́ các Pác chưa hỉu hết, em cũng không lói nàm ǵ nh́u. Dzưng mà nghĩ như thế cũng đă rơ mịa nó rùi.
|
|
|
Kinh sách Phật giáo nào có nói đến tử vi nhờ caichotroi chỉ ra giúp.
__________________ TẤT CẢ QUI VỀ MỘT,MỘT QUI VỀ CHỔ NÀO
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thiên Phủ Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 16
|
Msg 52 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 11:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Thiên Phủ cũng là Thân Thái Tuế nên ít người hợp, mà lại là Thái Tuế Hoa Cái đồng cung nữa , người Tuế Cái có đặc điểm là ưa nói chuyện cao xa nên người thường không thích , nên mới bị đánh giá là ăn nói kiêu kỳ. Người Thái Tuế thường có lư tưởng chính trị nên lúc chưa gặp thời hay bị người thường đánh giá là thiếu thực tế .Nhất là ngươi Thái Tuế Xương-Khúc-Khoa-Tả Hữu-Thai Tọa-Lộc ẤN-Long Cái Tử-Phủ Trường Sinh-ĐẾ Vượng
__________________ Blog của Thiên Phủ : http://vn.360plus.yahoo.com/nicholas_chan17/
|
Quay trở về đầu |
|
|
TranNhatThanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 644
|
Msg 53 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 11:46am | Đă lưu IP
|
|
|
vososo đă viết:
Kinh sách Phật giáo nào có nói đến tử vi nhờ caichotroi chỉ ra giúp. |
|
|
PHẬT NÓI KINH BẮC ĐẨU THẤT TINH DIÊN MẠNG
Vị Tăng tên Bà la môn, từ Thiên Trúc truyền đến đời triều vua Đường ở Trung Hoa thọ tŕ. Sa Môn Thích Viên Đức dịch thành Việt văn.
Nam Mô Tham Lang tinh, Thị Đông phương Tối Thắng thế giới Vận Ư Thông Chứng Như Lai Phật.
Nam Mô Cự Môn tinh, thị Đông phương Diệu Bảo thế giới Quan Âm Tự Tại Như Lai Phật.
Nam Mô Lộc Tồn tinh, Thị Đông phương Viên Măn thế giới Kim Sắc Thành Tựu Như Lai Phật.
Nam Mô Văn Khúc tinh, Thị Đông phương Vô Ưu thế giới Tối Thắng Kiết Tường Như Lai Phật.
Nam Mô Liêm Trinh tinh, Thị Đông phương Tịnh Trụ thế giới Quảng Đạt Trí Biện Như Lai Phật.
Nam Mô Vũ Khúc tinh, Thị Đông phương Pháp Ư thế giới Pháp Hải Du Hí Như Lai Phật.
Nam Mô Phá Quân tinh, Thị Đông phương Lưu Ly thế giới Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Phật.
Hằng năm nếu gặp tai ách lễ kinh này bảy lạy.
Khi bấy giờ Phật bảo Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi rằng: “Kinh này đă nói có đại oai thần lực” có công năng cứu độ tất cả trọng tội và hay diệt hết thảy nghiệp chướng của tất cả chúng sanh.
Nếu có Tỳ Khưu, Tỳ Khưu Ni, tể quan, cư sĩ, kẻ trai lành, người gái tín, hoặc sang, hoặc hèn, trong đời sống không luận lớn nhỏ đều thuộc sự thống lănh của bảy vị tinh tú này chiếu soi.
Nếu nghe kinh này thọ tŕ, cúng dường, chuyển đọc, khuyên bạn hữu, thân tộc, cốt nhục của ḿnh thọ tŕ, th́ hiện đời được phước, đời sau sanh lên chư Thiên.
Nếu kẻ Thiện nam và người Thiện nữ nào có kẻ tiên vong đă qua đời mà bị đọa vào địa ngục, hoặc chịu các thứ khổ sở. Nếu nghe kinh này tin kính cúng dường th́ kẻ tiên vong kia liền xa ĺa khỏi chốn địa ngục, được văng sanh về cơi Cực Lạc thế giới.
Nếu có kẻ thiện nam và người thiện nữ nào, hoặc bị loài quỷ mị xâm hại, hay tà ma quấy nhiễu, ác mộng quái lạ, hồn phách kinh sợ, nếu nghe kinh này thọ tŕ cúng dường hồn phách liền được yên ổn, không c̣n lo sợ.
Nếu có kẻ trai lành và người gái tín nào, hoặc có sĩ quan sắp bổ chấp chánh. Nếu gặp kinh này tín kính cúng dường th́ vị quan ấy liền được mời sang địa vị cao cấp, được đại kiết tường.
Nếu có trai lành và người gái tín, thân bị tật bịnh triền miên, muốn cầu nhẹ nhàng, nên vào tịnh thất thắp hương cúng dường kinh này, th́ tật bịnh ấy liền được lành hẳn.
Nếu có kẻ trai lành và người gái tín muốn được tấn đạt, ra đi may mắn, cầu tài vừa ư, buôn bán phát đạt. Nếu gặp kinh này, tin kính cúng dường liền được tiền tài giàu có, vào ra an lành.
Nếu có kẻ trai lành và người gái tín nuôi tằm hư hao, lục súc chẳng yên, liền ở tịnh thất thắp hương cúng dường kinh này, ruộng tằm vừa ư, lục súc sum vầy, không c̣n tổn thất cũng chẳng tai chướng.
Nếu có người nữ suốt tháng mang thai, khó khăn nặng nề, nếu gặp kinh này tín kính cúng dường, mẹ con liền được phân giải nhẹ nhàng, ách nạn tiêu trừ, sanh con trai gái, thân h́nh đẹp đẽ, quả báo sống lâu.
Nếu kẻ trai lành và người gái tín biết được Bắc Đẩu Thất Tinh, rọi chiếu đời sống nhơn sinh của ḿnh th́ trong một đời, hễ có tai ách quan sự miệng tiếng đồn đăi, trăm điều quái lạ. Nếu gặp kinh này tín kính cúng dường th́ không c̣n một việc ǵ mà phải pḥng hại.
Lúc bấy giờ Ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát nói lời ấy rồi, hết thảy thiện nam tín nữ cung kính tín thọ làm lễ mà trở về.
__________________ * . *
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 54 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 11:57am | Đă lưu IP
|
|
|
Về thuyết Thiên Lưong, tôi thấy phuơng pháp lập luận của cụ Thiên Luơng qua 3 phần: An sao (an lại 1 số sao), Lư thuyết Tử Vi và Giải đoán Lá số (cho nhiều nhân vật lịch sử cụ thể) là thiếu khách quan và tính khoa học. Thường khiên cưỡng, ép mọi thứ về 1 mục đích để cho vừa với cái khuôn "lư thuyết Tam Hợp Thái Tuế" của cụ.
V́ thế, tôi thấy 3 điểm:
1) Lư luận không chặt chẽ, hợp lư, phần nhiều có tính chủ định (thiếu khách quan như là tự nó)
2) Các sao trong ṿng Thái Tuế tự nó gần như không khẳng định được ưu thế hay yếu thế, hoặc hướng nhân cách rơ rệt. (VD: Riêng Bạch Hổ khó nói nhân cách tốt hay xấu, đắc thời hay không đắc thời, bất măn hay là theo thời...)
Cái đó tự cụ nghĩ ra nên đă "lái ư nghĩa vốn có và có thật của các sao ấy đi theo chủ định của lư thuyết cụ."
VD như Thiên Mă. Thiên Mă ở đâu là do quy luật khách quan, Mă phải đóng ở cái cung mà nó phải đóng (do quy luật của Lư Học quy định). Cụ bảo đại ư: V́ chỗ đó cần cho họ nghị lực nên phải cho Mă ở đó để những người này có nghị lực. Lư luận như vậy là phản khoa học.
3) 3 Ṿng Tràng Sinh, Thái Tuế, Lộc Tồn không phải là Hệ Thống hay Cấu Trúc cân chỉnh nội tại và đồng đẳng (như kiểu Trinity hay Tam Giác) nên không thể phân chia làm Thiên - Địa - Nhân (tam tài). Vả lại, không có lư luận giải thích cái nào là Thiên, cái nào là Nhân...
Ví dụ ta có thể nói 3 đỉnh của 1 tam giác là một bộ 3 (cứ cho là Tam Tài Thiên - Địa - Nhân đi) nhưng không thể nói Cái Cốc - Con Chó - Ṭa Nhà là 1 bộ 3, khi tính chất, bản chất của chúng quá khác nhau và không thể xem là đồng đẳng.
Hay ta có thể chia vật chất thành cặp bộ 2 như Kim loại và Phi tinh, Hữu cơ và Vô Cơ; nhưng không thể chia Vật Chất thành:
- Kim Loại, Hữu Cơ và Người.
Rồi gọi đó là bộ 3 được.
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thiên Phủ Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 16
|
Msg 55 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 11:58am | Đă lưu IP
|
|
|
Cái Kinh giống như của bên Lăo Giáo bị trà trộn vào Mật Tông Phật Giáo
__________________ Blog của Thiên Phủ : http://vn.360plus.yahoo.com/nicholas_chan17/
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 56 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 12:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
À, về chuyện Kinh Phật th́ tôi cũng có ư kiến, nhưng v́ nó là TÔN GIÁO nên tôi xin phép không nói.
Chỉ nói chung chung là: Thật ra không phải BẢN KINH nào cũng được giới Phật Giáo công nhận rộng răi, có những bản KINH chỉ có một bộ phận công nhận. Cũng có khi không nói thẳng là không công nhận nhưng thực tế không tu hành theo.
Thường th́ ngôn ngữ gốc của Kinh Phật là tiếng Pali (Tiểu thừa) và chữ Sankrit (Đại Thừa).
Nhưng nói cho cùng, ở trên là nói về Bắc Đẩu 7 Sao (thất tinh) chứ cũng không hẳn là môn Tử Vi.
7 sao này cũng có mặt ở rất nhiều môn.
C̣n có thể nói ngay th́ môn Tử Vi cũng là một bộ phận của Đạo Lăo, kinh điển của Đạo Lăo có 1 quyển chép thuật Tử Vi, đó là cuốn 18 phi tinh, gồm 6 quyển.
Lời anh Thiên Phủ có thể đúng, tuy nhiên kinh điển và sách cúng của Đạo Lăo nó nhiều quá, ngay bộ kinh điển của nó (chia làm nguyên bản và tục bản) cũng đă quá đồ sộ, đọc khó thể hết, nên tôi không rơ có gồm "bài kinh" trên không. Và bộ kinh Phật "Đại Tạng Kinh" cũng vậy, đồ sộ quá, nên chắc không ai đọc hết bộ này, khó mà ngồi t́m có "bài kinh" trên không.
Song nói cho cùng th́ nó nếu phải cũng là bộ kinh nhỏ, giống 1 bài văn cúng hơn là Kinh.
Nói về Phật pháp th́ chung quy là cầu đạo giải thoát (dù tông phái nào cũng thế) hơn là cầu cúng.
Sửa lại bởi TTKH : 23 September 2010 lúc 12:23pm
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
TranNhatThanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 644
|
Msg 57 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 12:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lăo Giáo là cái ǵ ? Có thể tự hào mà nói: tất cả các giáo phái đều dựa vào Kinh Phật dạy mà ra, bày đặt giáo phái này, giáo phái nọ, thật ra là họ chỉ trích một phần trong Kinh Sách ra, chỉnh sửa rồi lập thành Kinh cho giáo phái của riêng ḿnh.
Trích dẫn:
PHẬT NÓI THẤT TINH CHƠN NGÔN THẦN CHÚ
Úm, Táp Đá Nhi Nẵng Giả, Bán Nhá Mật Nhá Giả, Nhiễm Phổ Tha, Ma Ta Phạ, Nhị Nẵng Ra Khất Sơn Bà Phạ Đô Xóa Ha (108 lần).
1. Tham Lang tinh (sao Tham Lang). Người sanh giờ Tư hướng nơi vị tinh tú này mà hạ sanh. Nếu gặp nguy nạn, nên dùng món ăn gạo, lúa mạch cúng dường kinh này và đeo bổn Tinh Phù th́ được đại kiết.
2. Cự Môn tinh (sao Cự Môn). Người sanh giờ Sửu, giờ Hợi đồng hướng nơi vị tinh tú này mà hạ sanh. Nếu khi gặp nguy nạn, nên dùng món ăn lúa, nếp cúng dường kinh này và đeo bổn Tinh Phù th́ được đại kiết.
3. Lộc tồn tinh (sao Lộc Tồn). Người sanh giờ Dần, giờ Tuất đồng hướng nơi vị tinh tú này mà hạ sanh. Nếu khi gặp hoạn nạn, nếu dùng món ăn lúa tẻ cúng dường kinh này và đeo bổn Tinh Phù th́ được đại kiết.
4. Văn Khúc tinh sao (sao Văn Khúc). Người sanh giờ Mẹo, giờ Dậu đồng hướng nơi vị tinh tú này mà hạ sanh. Nếu khi gặp hoạn nạn, nên dùng món ăn hạt đậu nhỏ cúng dường kinh này và đeo bổn Tinh Phù th́ được đại kiết.
5. Liêm Trinh tinh (sao Liêm Trinh). Người sanh giờ Th́n, giờ Thân đồng hướng nơi vị tinh tú này mà hạ sanh. Nếu khi gặp hoạn nạn nên dùng món ăn hạt mè cúng dường kinh này và đeo bổn Tinh Phù th́ được đại kiết.
6. Vũ Khúc tinh (sao Vũ Khúc). Người sanh giờ Tỵ, giờ Mùi đồng hướng nơi vị tinh tú này mà hạ sanh. Nếu khi gặp hoạn nạn nên dùng món ăn hạt đậu lớn cúng dường kinh này và đeo bổn Tinh Phù th́ được đại kiết.
7. Phá Quân tinh (sao Phá Quân). Người sanh giờ Ngọ hướng nơi vị tinh tú này mà hạ sanh. Nếu khi gặp hoạn nạn, nên dùng món ăn hạt đậu nhỏ cúng dường kinh này và đeo bổn Tinh Phù th́ được đại kiết.
Tụng tŕ Thần chú dưới đây:
Úm táp đá nhi nẵng dă, bán nhá mật nhá dă, nhiễm phổ tha ma tap ha nhị nẵng ra khất sơn bà phạ đô xóa ha.
Nếu có người mỗi ngày tụng Thần chú này quyết định tội nghiệp thảy đều tiêu trừ và tất cả sở nguyện cầu đều được thành tựu. Nếu mỗi ngày tụng Thần chú này 108 biến, thân ḿnh và tất cả quyến thuộc đều được pḥ hộ. Nếu tụng 500 biến được sức đại oai thần trong 500 do tuần, tất cả ma vương, các ma chúng, kẻ chướng ngại và vô lượng ác quỷ không dám gần gũi, thường được ủng hộ.
|
|
|
__________________ * . *
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 58 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 12:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nói vậy th́ cũng không đúng, như kinh điển Đạo Lăo tất có nhiều bài pha trộn tư tưởng Phật giáo, nhưng bộ phận quan trọng th́ không phải. Kinh điển quan trọng nhất của Đạo Lăo là "Đạo Đức Kinh", không có trong Đạo Phật. Anh Thành nói vậy th́ hơi quá đáng.
Xin nhắc lại, chuyện này là việc của TÍN NGƯỠNG rồi nên không thể tranh luận. Chỉ xin nhắc 1 điều: Không phải cuốn Kinh Phật nào cũng được giới Phật Giáo công nhận rộng răi như nhau. Ví dụ giới Tiểu Thừa có công nhận kinh Đại Thừa đâu. Cho nên không nên quá lấy làm tranh luận căng thẳng.
Như cuốn Pháp Bảo Đàn Kinh (cuốn này tôi mới làm ebook nên biết), cũng có nhiều bản, gần đây Ḥa Thượng Thích Măn Giác có nghiên cứu, có ư chỉ công nhận bản Đôn Hoàng. Cũng có sao đâu.
Ta cũng nên nhớ thêm 1 điều: Trong quá tŕnh phát triển, Đạo Phật cũng lấy thêm các tư tưởng giáo phái khác vào tư tưởng của ḿnh (như ở Trung Hoa là lấy thêm Đạo Lăo). Ngược lại, các tín ngưỡng khác cũng lấy thêm ảnh hưởng đạo Phật vào cho ḿnh. Thành thử có nhiều tín ngưỡng pha trộn rất khó nói đích xác.
Thí dụ chùa VN nhiều nơi thờ thêm đạo Mẫu. Theo đúng đạo Phật mà nói, th́ đúng là đạo Mẫu không phải là đạo Phật được. Nhưng nhiều khi họ cũng ghép vào.
Tôi chỉ nói về khách quan như vậy, chứ về tín ngưỡng th́ tranh luận chẳng đi đến đâu.
Sửa lại bởi TTKH : 23 September 2010 lúc 12:33pm
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
TranNhatThanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 644
|
Msg 59 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 1:06pm | Đă lưu IP
|
|
|
Bác TTKH nói rất chí lư! Chuyện tôn giáo có tranh luận hàng thế kỷ nữa cũng chẳng đi đến đâu. TNT càng ngày càng phục Bác rồi đó, qua các bài tranh luận gần đây cho thấy có nhiều Bác trong tvls có kiến thức rất sâu rất rộng, TNT chắc phải lâu lắm mới đuổi kịp các Bác
__________________ * . *
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 60 of 75: Đă gửi: 23 September 2010 lúc 1:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi chỉ xin nói thế này:
Thứ nhất, đă tín ngưỡng th́ tự do. Kinh nào mà dạy điều tốt, không có ǵ phi luân th́ cũng được rồi.
Thứ 2, bộ Kinh điển Phật giáo Đại Thừa ở VN và TQ (Đại Tạng Kinh) nó đồ sộ quá, chẳng ai đọc hết, nên tôi nói vậy không phải là khẳng định bài trên không phải là Kinh. Cũng có thể là phải.
Có điều Phật giáo cũng có nhiều phái, nên sự công nhận kinh điển cũng khác nhau, để anh em đồng đạo khỏi bất ḥa nên người ta không đấu nhau thôi, vả chăng giáo lư chung th́ vẫn vậy. Nên nói thật là cứ tùy niềm tin tín ngưỡng của môn phái ḿnh và chính ḿnh. Đây là tôn giáo chứ có phải là bộ môn học thuật (khoa học) đâu mà căi (tất nhiên tôi không có ư nói tôn giáo là phi học thuật).
Tôi phải thanh minh lại 2 điều như vậy để tránh sự hiểu lầm.
C̣n đă là học thuật th́ chẳng cần phải ngôi thứ tuổi tác ǵ cho lắm, vả lại lên mạng đều là hội viên b́nh đẳng, mấy ai biết ai, tôi có thể c̣n kém tuổi Trần Nhật Thành, Trần Nhật Thành có thể kém tuổi tôi, chẳng quan trọng. Anh - Tôi là được rồi. Người Việt (trong sinh hoạt học thuật và công cộng) cũng nên làm quen dần cách xưng hô này. Thử nghĩ vào hội nghị chuyên môn mà cứ cháu cháu ông ông, anh anh em em.. th́ không hay bằng.
Sửa lại bởi TTKH : 23 September 2010 lúc 1:41pm
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|