Msg 90 of 109: Đă gửi: 17 October 2010 lúc 3:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
NHỮNG BỘ SAO QUAN TRỌNG CỦA HÓA KỴ.
TỬ VI HOÁ KỊ:
* Chủ: Kỳ bí, bí ẩn, huyền bí...hành động ḱ lạ, hành vi bí ẩn. TỬ VI là một môn khoa học kỳ bí.
* Ḱ tài, Ḱ diệu... đi với cát tinh. Làm nên được điều ḱ diệu. TỬ VI là một ngôi sao tài năng c̣n hay hơn VŨ KHÚC ở điểm đứng ra gánh vác.
Nếu đó là cung an Thân tức thân thể có điểm kỳ lạ.
C̣n chủ là cách nơi thâm nghiêm bí mật, cấm lai văng như cung Cấm, Tử Cấm Thành. Vô phận sự cấm vào.
Rất kị gặp thêm THIÊN H̀NH dù có HÓA KHOA đi chăng nữa th́ TỬ KỴ có H́nh chủ vi phạm pháp luật, vi phạm điều cấm kỵ bằng hành vi, hành động, bằng cử chỉ. Nếu quyền cao chức trọng cũng bị đổ vỡ, dễ bị tù tội. Cái nhẹ nhất có thể gặp là bị cấm hoạt động.
VŨ KHÚC HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Nhâm.
Chủ Kỳ tài. Nếu đó là cung an Thân tức thân thể có điểm kỳ lạ.
* Nếu nhiều cát tinh tụ tập nhất là có bộ KHOA QUYỀN LỘC phải đoán là kỳ tài, đôi khi ta phải đoán ḱ khôi, ḱ cục, ḱ lạ, ḱ quái tuỳ thuộc vào hung tinh tụ tập nhiều, ít. C̣n chủ.
* Nghi Vấn Trong Lịch Sử. Ví dụ Hitler chết, chạy thoát là một nghi vấn trong lịch sử. Nghi vấn Lệ chi viên của Nguyễn Trăi. Hitler có cách VŨ KỴ lại thêm XƯƠNG KHÚC thành cách đa tài đa năng tại MỆNH THÂN v́ thế ông ấy có tài diễn thuyết rất hùng hồn, tài quân sự mà thật tế tŕnh độ học vấn của ông ấy không có bao nhiêu.
Đặc biệt đi với THAM có H̀NH cũng không ngại nếu như có thêm bộ Tướng Ấn.
LIÊM TRINH HÓA KỴ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Bính.
* Ḷng trong sáng bị nghi ngờ, đạo đức bị nghi vấn.
* Bị nghi ngờ và theo dơi. Bị nghi ngờ và điều tra, điều trần…
Đây là bộ sao rất kị gặp thêm THIÊN H̀NH, BẠCH HỔ, TRIỆT… Xem bộ KỴ TRIỆT ở dưới.
Nếu MỆNH và Đại Hạn đang có LIÊM TRINH mà không bị Kỵ, th́ chú ư năm lưu Kỵ là năm Bính, tháng Bính. Nếu có KỴ cô định tất thị vấn dề càng phức tạp thêm. Khi gặp các năn kể trên, cần t́m thêm các năm có lưu Kỵ xung.
THIÊN PHỦ HOÁ KỊ:
* Che đậy và nghi ngờ. Tức bản tính THIÊN PHỦ ưa che đậy khi có vấn đề ǵ đó nghi ngờ càng che đậy v́ sự che đậy đó làm người ta càng nghi ngờ thêm.
* Phủ nhận sự nghi ngờ.
* Bị nghi ngờ (nghi kỵ, ghen ghét…) che đậy, che chở, bảo trợ, ủng hộ… Như bị nghi ngờ che đậy và khuyến khích. Ví dụ "X nuôi dưỡng bọn tin tặc, khuyến khích chúng ăn cắp, phá hoại…". Tốt là bảo trợ và khuyến khích. Tùy t́nh huống mà dùng từ cho chính xác.
PHỦ KỴ cũng Kỵ gặp thêm THIÊN H̀NH dễ can tội che đậy, bao che cho ai đó.
THIÊN TƯỚNG HOÁ KỊ:
* Thương và ghét. Thương th́ thương, mà ghét cũng có ghét. Nếu gặp thêm nhiều thị phi tinh khác th́ sự oán hận càng lên cao. Có thêm ĐÀO ĐỊA KIÊP hoặc KHỐC HƯ ĐỊA KIẾP rất là xấu làm hại nhau..
* Tùy mức độ mà trở thành tương kỵ 'Mày ghét tao, tao cũng ghét mầy'
* Kỳ thị cách. Đóng tại cung nào cung đó bị kỳ thị. C̣n chủ.
* Bị nghi ngờ tiếp tay, nuôi dưỡng, bảo trợ, ủng hộ…
Rất kỵ gặp K̀NH DƯƠNG nếu có LIÊM TRINH tất dễ bị đánh đập do xung đột mâu thuẩn, nghi kỵ.
THẤT SÁT HOÁ KỊ:
* Chủ Sát giới. Giới cấm đầu tiên của Phật giáo. Cấm giết. Đừng giết. Nếu có Quyền. Lợi cho giới tu hành.
* Mất mát và nghi ngờ. Ví dụ 'Một mất mười ngờ'.
* Bị nghi ngờ chiếm đoạt, đánh đập, phá phách. Có câu:
" Dần Thân SÁT KỴ trùng gia. Thường chiêu đả mạ thực là gian truân"
Đả là ẩu đả, mạ là chưởi bới. Thường mua lấy ẩu đả, chưởi lộn làm thú vui. Cho nên c̣n hàm ư của cách nầy là bị ghét bỏ v́ hay đập phá. Chỉ một sao HÓA KỴ thôi làm hỏng đi cách oai hùng. Nếu có thêm H̀NH là yểu tử. Mang ư bị ghét giết phức.
“KỊ H̀NH THẤT SÁT tương phùng. Thiếu niên yểu chiết như ḍng Nhan, Uyên”
Hoặc thêm K̀NH ĐÀ
“THẤT SÁT H̀NH KỊ ĐÀ DƯƠNG. Chẳng mặt th́ ngực có thương mới là”
Tạo thành các cách đáng sợ, tranh giành cướp đoạt chống phá vi phạm pháp luật.
* Chủ thất kinh sợ hăi.
C̣n chủ bị thất sủng, thất t́nh. V́ nó chủ sự ghét và sự mất mát, thất vọng. Nếu thấy TƯỚNG BINH đồng cung càng dễ bị thất t́nh, thất sủng.
Đây là bộ sao cần gặp KHOA. V́ có giết có sát th́ đó là vi trùng, côn trùng, động vật hoặc cái ǵ đó nguy hiểm cho xă hội.
PHÁ QUÂN HOÁ KỊ:
Chủ ghét bỏ lẩn nhau. Bị ghét bỏ, bỏ rơi…
Chủ cấm phá, cấm bỏ, cấm trói... nếu có Quyền. Lợi cho giới tu hành.
Chủ đừng như đừng bỏ (em một ḿnh) đừng phá, đừng trói buộc nó, đừng quấn quít với nó… nếu có Khoa.
Nếu có TRIỆT là bị ghét bỏ.
Kị gặp thêm LỘC TỒN đồng cung hoặc TƯỚNG BINH đồng cung.
Cần có bộ TỬ VŨ để hóa giải Kỵ cũng như nhóm sao KHOA, LONG HÀ… THIÊN KHÔNG nhưng chớ gặp thêm KIẾP. V́ h́nh thành bộ KỊ KIẾP.
THAM LANG HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Quí.
Nếu đồng cung đi với VŨ KHÚC th́ đây vẫn là một cách rất hay, v́ hưởng cách kỳ tài của VŨ, nhưng nếu đi sâu vào vấn đề, ta có cách THAM VŨ Sửu Mùi đề cập các chi tiết lại nằm trong một đề tài khác...
* V́ ham ăn chơi mà bị ghét bỏ. Bị chỉ trích v́ thú ăn chơi. H́nh tượng là gả thanh niên bị ghét bỏ do ăn chơi. Rất kỵ gặp thêm ĐÀO HOA tạo thêm sự đố kỵ do ăn chơi mà người ta ghét.
* ĐỪNG CAN THIỆP. NGHI NGỜ sự can thiệp, CẤM can thiệp…
Ví dụ đừng can thiệp vào chuyện nội bộ của chúng tôi, nhưng anh vẫn can thiệp, can dự vào và từ đó ta có cơ sở để ‘Nghi Ngờ’, nếu có quyền ta dùng uy quyền đó để từ ‘đừng’ chuyển thành ‘cấm’ can thiệp. Khi có 1 sự việc ǵ đó ta can thiệp vào dễ rơi vào 1 trong 3 t́nh huống đó. T́nh huống thứ 4 là.
* GHÉT mà KHÔNG thèm CAN THIỆP, CAN DỰ, THAM GIA.
V́ ta ngại cũng có, và có t́nh huống ‘Ngao c̣ tranh nhau ngư ông đắc lợi’. Thượng sách là ‘Tọa sơn quan hổ đấu’ ta tưởng là hay nhưng cách THAM KỴ không cho ta yên. Ai đó đă kết luận thái độ bàng quan đó là vui sướng… và từ đó 2 kẻ thù quay lại liên minh chống lại ta, khả năng xẫy ra do ta có cách THAM KỴ thành ra can thiệp cũng chết không can dự cũng họa. Đây là cách rất khó chịu, can dự cũng không được, không can thiệp cũng không xong để dễ h́nh dung. Cựu Hoàng Bảo Đại năm 45 sau khi đă rút kui lại được mời ra tham gia.
* L̉NG MƠ ƯỚC, HAM MUỐN bị NGHI NGỜ.
Đôi khi ta bày tỏ ḷng mơ ước ǵ đó, có người nghĩ ta … mượn tiền, xin trợ giúp, xin chức vụ… và mối nghi ngờ nẩy sinh trong ḷng họ, có khi ta bị nghi oan muốn đoạt chức vụ, làm loạn. Rồi tai họa nó đến từ MƠ ƯỚC rất vô tư, vô t́nh nào đó. THAM KỴ có thêm VIỆT H̀NH dễ thấy cái họa to đùng giáng xuồn. Cho nên có đói cũng đừng mơ ước bé nhỏ là có ổ bánh ḿ ăn đỡ đói. Lê Hựu Hà viết: ‘Tôi muốn làm loài thú đi hoang, tôi muốn sống như loài chim ngàn…’ Chỉ viết vậy thôi mà ca từ bị cấm đoán. Nếu viết như thế nầy mới nên cấm: ‘Tôi muốn làm con thú trong lầu son, Tôi muốn làm kiếp con chim trong lồng…’
* Cách THAM KỴ có thêm DIÊU Y dễ bị thủy tai. H́nh thành bộ nhị ám.“THAM KỊ phùng DIÊU thuỷ tai nan miễn”
Kỵ gặp thêm H̀NH v́ ăn chơi mà bị ốm đ̣n. Cần gặp HÓA KHOA.
Kỵ gặp ĐỊA KIẾP.
THIÊN CƠ HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Mậu
Chủ các điều sau.
Trong một số t́nh huông ta đoán là ḱ tài, kỹ xăo,...nếu đi với cát tinh có dấu hiệu thành công.
* Kỹ năng. Kỳ tài.
* Kỳ thạch, đá lạ quí. Trong một số trường hợp ta phải luận đoán là kỳ thạch. CƠ KỊ đi với cát tinh toàn mỹ. Có thể kể trường hợp Tưởng Giới Thạch.
* Cật vấn và nghi kỵ. Nghi ngờ mà cật vất, ghét mà bị cật vấn, bị ghét v́ nói khích.
* Bỏ lỡ một cơ hội.
Nhưng nếu CƠ lạc hăm gia thêm KY là thất cơ lỡ vận, ta có câu phú hay.
“THIÊN CƠ, HOÁ KỊ lạc nhàn cung.
Túng hữu quan tai diệc bất chung.
Thoái tận gia tài kiêm thọ yểu.
Phiêu bồng tăng đạo trú sơn trung”.
Dễ gặp quan sự thị phi, tán tài, yểu mệnh, nên vào núi làm tăng đạo.
Bộ sao nầy cần gặp Quyền tinh, Khoa tinh
THIÊN ĐỒNG HÓA KỴ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Canh.
* Trong ḷng có sự nghi ngờ, nghi kỵ, ghen ghét.
* Cùng nghi kỵ như nhau. A nghi B như thế nào th́ B cũng nghi A như vậy.
* Cùng ghen ghét, trong bụng ghen ghét.
Đứa bé bị ghét bỏ. Tốt là
* Đứa bé kỳ lạ, kỳ tài… Kỳ Đồng cách. Từ THIÊN ĐỒNG ta luôn luôn có THIÊN CƠ hội họp cái hay và kỳ lạ nằm ở THIÊN CƠ.
Kỵ gặp KIẾP, ĐÀ.
THIÊN LƯƠNG HOÁ KỊ:
Lương tâm, Lương thiện bị nghi ngờ là bất lương.
Nếu có HOÁ KHOA không có thêm thị phi tinh, Hung tinh có nghĩa là ḱ tài, kỷ năng.
Cái ḿnh phơi ra, bày ra chỉ tổ làm người ta thêm ghét.
C̣n chủ cái lương thực ăn uống bị ghét hay bị cấm không được dùng đến.
Cái lương thực, lương tiền ấy bị nghi kỵ v́ đâu mà có.
Cá biệt là may mắn một cách kỳ lạ, đi với KHÔI KHOA CÔ QUẢ với THIÊN LƯƠNG tốt.
Rất kỵ gặp bộ VIỆT LINH H̀NH
THÁI ÂM HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại can Ất, can Canh
* Thuộc cách Âm ám kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ. Thành bộ Tam ám.
* Âm thầm đố kỵ, ghen tương. Âm thầm nghi ngờ.
* Ghét giới nữ, ghét cái âm thanh đó, ghét tiếng nói ấy, giọng điệu ấy…. Ghét ban đêm thích ban ngày, cái đêm đáng ghét ấy, ghét cái tối thích cái sáng.
Người đàn bà bị ghét bỏ, bị nghi ngờ, nghi kỵ.
Dễ bị ám hại, âm mưu và ghét bỏ. Dễ bị nữ giới ám. Kỵ gặp thêm DIÊU ĐÀ thành bộ tam Ám. Từ vị trí sao THÁI ÂM luôn luôn có thủ đoạn của sao VŨ KHÚC nhị hợp.
Những ngày tháng đáng ghét.
Nữ giới kỵ bộ sao nầy tại Hạn v́ nó là biểu tượng bây giờ là của ḿnh.
Kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ và bộ LINH HỎA. ĐỊA KIẾP
THÁI DƯƠNG HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có măt tại Can Giáp.
* Chủ Dương ám. Kỵ gặp đủ bộ DIÊU ĐÀ thành bộ Tam ám.
* Chủ dấy lên mối nghi kị, và không dừng tại đó chuyển qua nghi ngờ công khai. Cấm đoán công khai. Bị ghét bỏ công khai.
* Ghét nam giới, nghi kị, nghi ngờ nam giới…
Người đàn ông bị ghét.
* Ngày đáng ghét. Nếu có những ngày vui, ngày kỷ niệm, ngày đáng nhớ… Ngày đáng ghét là đây để lại ấn tượng xấu, càng khó quên khi có QUỐC ẤN, LƯU HÀ….
* Kỵ Nhật cách. Tức ngày kỵ gọi theo người Huế, (ngày giỗ miền bắc). Yếu tố xấu dễ chết.
“THÁI DƯƠNG HOÁ KỊ. hữu mục hoàn thương.” Dễ bị mục tật.
Đàn ông rất Kỵ bộ sao nầy tại Hạn.
Kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ và bộ LINH HỎA. ĐỊA KIẾP.
Nếu không có ǵ trở ngại. H́nh treo trên đây là đám mây chỉ Hóa Kỵ xuất hiện giữa ban ngày (THÁI DƯƠNG) nếu người đàn ông đứng dưới đám mây ấy ta không thấy ǵ cả. Trên Không ảnh dưới đám mây là trường học ngày xưa của ḿnh đấy.
CỰ MÔN HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Đinh.
Cấm Khẩu Cách. Á khẩu.
Phá cách quan trọng của CỰ MÔN. Chủ Vọng Ngôn (trong Phật giáo thuộc ngũ giới cấm)
Phú viết: “CỰ MÔN, HOÁ KỊ giai bất cát. Mệnh, Thân, Vận hạn kị tương phùng”
“CỰ Kị nên tránh đ̣ sông. PHỤC BINH H̀NH VIỆT mắc ṿng binh đao”
“TUẾ ĐÀ, CỰ KỊ phận nghèo. Một thân lên thác xuống đèo không yên”
*Thủy Tai. Một chi tiết trong Thủy Tai cần nhấn mạnh là: ‘Ta không muốn uống nước nhưng phải uống đến chết. Uống trong nỗi khiếp sợ.’. Bạn đồng ư không? Nhất trí rồi, xin đọc tiếp. Vậy th́ đừng ép người khác uống rượu nhé, coi chừng họ chết v́ thủy tai… là rượu. Và CỰ KỴ c̣n là cách chết v́ sự thị phi nghi kỵ của người đời, khiến người ta tự sát mà chết. Vậy kết luận chết v́ nước… bọt. Điều đáng nói kẻ giết người bằng nước bọt tâm tư rất thanh thản.
Thị Phi Cách. CỰ MÔN chủ phản đối, HÓA KỴ chủ cấm. Phản đối bị cấm tạo thành thế uất hận, càng phản đối bao nhiêu càng dễ bị nghi kỵ, ghét bỏ bấy nhiêu. Và trong ḷng kẻ CỰ KỴ đầy rẫy mối nghi ngờ lại càng phản đối, rất luẩn quẩn. Trong thành ngữ có câu ‘Con ếch chết v́ tiêng kêu’. Cá biệt cách CỰ KỴ có VIỆT TUẾ như bị á khẩu v́ bị cấm nói.
* Chủ: Cấm sờ mó. Như cấm sờ mó vào hiện vật.
* Sợ hăi chẳng ngờ. Cả hai sao đều chủ sợ hăi.
* Chủ Ly Kỳ. Như những câu chuyện ly kỳ, không lường trước được nhất là khi có CƠ, KHÔI, LƯƠNG, CÔ QUẢ.
* Tối kỵ gặp thêm ĐÀ. "CỰ MÔN phùng ĐÀ KỊ tối hung”.
Đây là bộ sao KỴ bộ KỴ DIÊU Y.
Nếu t́nh huống có sao thủ MỆNH ái mộ KỴ mới chịu đựng nổi.
THIÊN KHÔNG HOÁ KỊ:
Chủ không có ǵ mà cũng nghi ngờ. Thuộc nhóm sao cứu giải cho KỴ nhưng với điều kiện chỉ có KHÔNG đơn thủ mà không có KIẾP hội họp.
ĐỊA KIẾP HOÁ KỊ:
“THAM cư Đoài Chấn thoát tục vi tăng. KỊ KIẾP lai xâm trần hoàn đa trái”
*Ghen ghét và ức hiếp.
Bộ KỊ KIẾP chủ bị ghen ghét và ức hiếp, đến nỗi đi tu chẳng được yên thân, phải quay về trần tục. Đó là trường hợp đi với TỬ THAM tại Măo Dậu. Bộ sao này đi với ĐÀO tạo ra tai hoạ cho cung ấy, cũng như đi với KHỐC HƯ.
* ĐÀO KỊ KIẾP: Có nghĩa ghét mà ra tay làm hại
* KHỐC HƯ KỊ KIẾP: Có nghĩa là oán hờn, oán ghét ra tay làm hại.
* Vùng đất cấm. Cấm địa
* Bị Nghi ngờ cướp đoạt. Tai họa do sự nghi ngờ.
Đây là bộ sao đáng sợ nhất. Khi phát hiện có bộ KỴ KIẾP nằm bất kỳ trên cung nào cung ấy bị MỆNH cung ghét bỏ ức hiếp rất trầm trọng, nếu có ĐÀO hay KHỐC HƯ có thể xuống tay tàn độc. Nếu MỆNH có bộ sao nầy muốn yên chẳng được. Nếu có ĐÀO hay KHỐC HƯ táo bạo lại gây ra chuyện ác.
HOÁ KỊ LINH TINH:
* Nghe lịnh cấm. (Đừng ghé chỗ đó nghe, đừng về trễ nghe…)
* Lịnh cấm. Cấm nghe nhẹ nhàng là đừng nghe
* Cờ lịnh cách (Kỵ Linh cách) tuân theo cái cờ đó mà hành động. Tất nhiên cần có Quyền. Hợp với bộ TỬ VŨ.
* Nghe lời đố kỵ gièm pha. Đây là cách thường gặp, bên tai thường nghe người nầy nói xấu người kia, vạch cho thấy bên kia xấu như thế nào, c̣n ta thừa biết bên nào xấu rồi, ngay cái việc nói xấu sau lưng là đă xấu rồi.
Rất cần có Quyền để được quyền ban cấm lịnh.
Rất kỵ bộ VIỆT H̀NH tức phát sinh tai họa.
HOÁ KỊ HOẢ TINH:
Chủ: Giận và ghét, giận hờn và nghi ngờ. Cần gặp HOÁ KHOA biến hung thành cát.
* Nổi giận v́ bị ghét bỏ, bị nghi ngờ… Đây là yếu tố thường gặp trong đời thường.
* Ghét mà đốt. Đốt cho bỏ ghét. Đây là cách tàn độc, đi với K̀NH là.
"K̀NH DƯƠNG KỴ HỎA một bài. Hăm mà thủ MỆNH ấy loài ác tinh"
MỆNH Hạng Vũ có bộ KỴ HỎA.
KHÔI VIỆT LINH HOẢ:
Hai bộ sao này giao hội với nhau bất lợi. V́ KHÔI VIỆT chủ bột phát mà LINH HOẢ chủ cơn giận điên cuồng nhưng c̣n cơ đè nén được. Gặp KHÔI VIỆT bộ sao này kích hoạt nó lên. KHÔI kị HOẢ, VIỆT kị LINH. Chủ bộc phát tai hoạ rất dễ nổi điên kị gặp nhóm SÁT PHÁ. Nhất là THIÊN H̀NH. Ví dụ:
“HOẢ LINH, H̀NH VIỆT khác nào. Không bị sét đánh búa dao có ngày.”
Câu phú này hàm nghĩa nếu không rủi ro bị trời trừng phạt th́ cũng nổi điên đâm chém nhau.
K̀NH ĐÀ HOÁ KỊ:
Xem trong bài, cách đây về phía sau 5 bài.
Kỵ H̀NH:
Bị ghét mà áp bức (đi với THẤT SÁT)
Vi phạm điều cấm kỵ
Chủ Gièm pha và trừng phạt. Nghi ngờ và trừng phạt Bị ghét mà hành hạ, bị ghét mà trừng phạt, bị ghét mà giết.
Sao HOÁ KỊ chủ nghi ngờ, ghen ghét gặp thêm THIÊN H̀NH chủ “h́nh như là” làm cho tính nghi ngờ càng thêm mạnh mẽ. Chủ bị t́nh nghi.
. Bộ KỊ H̀NH THẤT SÁT hàm ư bị ghen ghét, bị giết, hoăc bị ngộ sát. (THẤT SÁT chủ sự lầm lẫm)
.Luật cấm. Kỷ Luật. Giới Luật. Luật pháp cấm.
* Luật Pháp Cấm. Sự cấm đoán của pháp luật, luật lệ vi phạm điều cấm kỵ.
* Kỷ luật. Nhẹ nhàng là bị Kỷ Luật (v́ đối tượng c̣n quá nhỏ. Ví dụ học sinh bị kỷ luật)
* Giới luật. Đó là từ trong giới tôn giáo dùng. Luật của giáo hội. Giới tu sỹ bị ràng buộc bởi nhiều luật. Luật đạo, luật đời.
Bộ sao này Kị gặp TỬ VI chủ vi phạm luật pháp bằng hành vi.
Bộ KỊ H̀NH làm mất tác dụng của cả bộ Tam Hoá. Cho nên có HÓA KHOA như KỴ H̀NH KHOA vẫn là điều xấu, là họa phải gặp dù bản thân rành về khoa học kỷ thuật, giỏi luật học rồi cũng sương đọng mây tan. Đó là điều phú viết kinh qua nhiều chiêm nghiệm. Bộ KỴ H̀NH là bộ sao đáng sợ, tuy nhiên cũng có môt ngôi sao giỏi luồn lách vượt qua được. Đó là VŨ KHÚC nhưng không phải khúc nào cũng luồn được, v́ có khúc phải có lúc (lúc nầy bộ KỴ H̀NH bận ăn cơm ta qua. Đó chỉ là ví dụ). Tốt nhất đừng thấy VŨ luồn ta bắt chước luồn theo là dính đạn (có sự ám trợ từ ngôi THÁI ÂM) vô t́nh ta trở thành vật dâng hiến (xem PHƯỢNG CÁC) là cái bàn đạp (ĐÀ LA) để người khác leo lên danh vọng…
C̣n câu phú " Kỵ H́nh THẤT SÁT tương phùng…" trở thành dễ hiểu. Thằng phạm pháp giết người là bùm… Thời nào cũng vậy thôi. Nhưng có khi không phải luật pháp xử, mà ai đó đă 'thế thiên hành đạo rồi'. C̣n chủ.
* Pháp thuật lạ. Phương pháp lạ. khi có những sao hiếm hoi khác.
HOÁ KỊ XƯƠNG KHÚC :
VĂN KHÚC KỴ Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Kỷ
VĂN XƯƠNG KỴ Bộ sao nầy luôn luôn có tại Can Tân.
“ Miêu nhi bất tú Nhan Hồi. VĂN XƯƠNG ngộ KỊ uổng đời tài hoa”
“ VĂN KHÚC kị đồng HOÁ KỊ hạn ngộ nan pḥng yểu tử chi ưu”
* Miêu nhi bất tú lúa không xanh tốt, lúa không ra hoa đă héo úa. Đây là cách yểu luôn luôn có trên các lá số Niên Can TÂN, KỶ chiếm tỷ lệ 1 phần 5 số người, chẳng có ǵ để bàn nếu như đồng ư là cách yểu. Nhưng thực tế đa phần đi qua hạn mà không chết, chỉ gặp những điều phiền toái phải nghe những sự răn đe, cấm đoán, nghi kỵ gièm pha… bên tai, buồn mà …chết v́ cứ nghe những chuyện buồn phiền, gièm pha lẫn nhau.
Đây là cách nghe lời đố kị, dèm pha buồn mà...chết.
C̣n là cách dễ gặp rắc rối do giấy tờ, thư tịch, văn chương nghệ thuật sáng tác ra với tiếng khen, chê rồi buồn mà ...chết. Khổ tâm nhất là khi làm giấy tờ ǵ đó vặn vẹo đủ thứ chuyện, thậm chí làm cả chục lần mà chỉ là thứ giấy tờ cỏn con.
C̣n là cách nghe, xem những thứ cấm nghe xem, không đáng để nghe xem, bị cấm đoán, để rồi buồn quá mà... chết. Nghe những cái không thích, ghét bỏ mà cứ phải nghe từ ngày nầy qua ngày khác. Một cách ô nhiễm môi trường v́ nghe.
Cách XƯƠNG KHÚC ngộ KỊ là đàn em của cách LINH XƯƠNG LA VŨ đáng sợ hơn. Phú viết: “LINH XƯƠNG LA VŨ hạn chí đầu hà.” đâm đầu xuống sông mà chết.
Văn chương nghệ thuật bị cấm đoán.
* Phê b́nh văn chương nghệ thuật. Phê b́nh, phê phán sách vở. Đây là công việc gây nhiều thị phi tranh căi. Nếu không đủ tài năng dễ mang họa cần MỆNH HAN có những chính tính ái mộ KỴ như TỬ VŨ, CƠ LƯƠNG
|