Tác giả |
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 61 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 4:56pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ông càng ngày càng sai.
Tôi hỏi ông. Bây giờ có kẻ nói Trái Đất Vuông như cái bánh chưng. Chẳng cần biết lư thuyết của anh ta, người ta vẫn có thể chứng minh hắn sai.
Ông chỉ biết được 1 mặt mà chưa biết mặt kia. Lư do để phản đối 1 lư thuyết, người ta có thể hoặc là nương theo lư thuyết đó để xem nó đúng hay sai, và cũng có thể dùng những lư lẽ chung ngoài nó để phản bác.
Ví dụ người ta phản bác Trái Đất vuông bằng 2 cách:
1) T́m những kẽ hở của lư thuyết vuông, rồi chứng minh nó sai.
2) Bằng vào biết rằng nó không thể vuông được. Tức luôn luôn gần như tṛn.
Tương tự, người ta có thể phản bác hoán vị Tốn - Khôn của Thiên Sứ bằng cách chứng minh Tốn - Khôn không thể đổi chỗ.
Người ta có thể chế giễu một người đưa lư thuyết Mặt Trời là hành tinh của Trái Đất chỉ đơn giản bằng lư thuyết thật ra Trái Đất là hành tinh của Mặt Trời.
Sửa lại bởi TTKH : 08 November 2010 lúc 5:03pm
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 416
|
Msg 62 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 5:05pm | Đă lưu IP
|
|
|
TTKH đă viết:
Ông càng ngày càng sai.
Tôi hỏi ông. Bây giờ có kẻ nói Trái Đất Vuông như cái bánh chưng. Chẳng cần biết lư thuyết của anh ta, người ta vẫn có thể chứng minh hắn sai.
Ông chỉ biết được 1 mặt mà chưa biết mặt kia. Lư do để phản đối 1 lư thuyết, người ta có thể hoặc là nương theo lư thuyết đó để xem nó đúng hay sai, và cũng có thể dùng những lư lẽ chung ngoài nó để phản bác.
Ví dụ người ta phản bác Trái Đất vuông bằng 2 cách:
1) T́m những kẽ hở của lư thuyết vuông
2) Bằng vào biết rằng nó không thể vuông được.
|
|
|
Tôi giả sử là ông chưa đọc bài trên hoặc đọc quá vội không nắm ư. V́ khi ông làm việc 1) + 2) là ông đă chứng minh đối phương không có lập luận ǵ cả, chính là một trong những cách chứng minh đối phương sai mà tôi đă đề cập ở bài trước. Nhưng muốn thế dĩ nhiên ông phải nắm vững cái gọi là "lập luận" của đối phương.
Hơi ṭ ṃ (mặc dù tôi cũng cho rằng ông TS sai): Ông đă nắm vững cái gọi là "lập luận" của ông TS hay chưa? Nếu không th́ ông dựa trên luận cứ nào mà bảo là ông TS sai?
__________________ Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 63 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 5:49pm | Đă lưu IP
|
|
|
Dựa trên việc không đổi là đúng! Một khi Tốn - Khôn không thể đổi chỗ th́ đổi chỗ là sai!
Cũng như ta biết Trái Đất là hành tinh của Mặt Trời th́ đuơng nhiên ai nói Mặt Trời là hành tinh của Trái Đất là sai.
Các câu hỏi trên không phụ thuộc vào việc đoán ṃ phuơng pháp của đối phuơng.
Mà nó là logic sẽ không có phuơng pháp nào khác để thay thế vị trí của Quyền - Khoa mà có thể cho ra một kết quả tương tự, trong khi ông LVCS không sáng tạo nên một sao nào luôn đồng cung cùng Quyền - Khoa!
Đó là hiển nhiên. V́ khi muốn bù đắp lỗ hồng của Quyền - Khoa người ta không thể dựa vào việc phát huy ư nghĩa của các sao khác, v́ đó là 2 việc khác nhau, và không cùng xảy ra, nên đuơng nhiên không thể bù lấp!
C̣n chứng minh thuyết nào sai th́ không chỉ có cách như ông nói. Chẳng hạn, bây giờ có kẻ chỉ ngôi nhà ông ở và nói đó là một cái cây cổ thụ, hiển nhiên ông chẳng cần nghe lư luận của hắn cũng biết hắn sai to!
C̣n ông có cần bênh Thiên Sứ không, tôi có thể phản biện ông ta sai mà không cần biết lư lẽ của ông ta chứng minh ra sao, chỉ cần biết kết quản tuyên bố của ông ta. Nếu được, mời ông bênh vực giùm ông ta, bằng những lập luận tương tự như ở đây!
Ví dụ khoa học nhé:
Nếu một người tên là ông Nguyễn Vũ Thiên Sứ (chẳng hạn) đi chứng minh rằng người ta thở bằng THẬN th́ giới khoa học có thể phản đối không phải v́ bỏ công đi nghiên cứu lư lẽ biện minh của thuyết ấy (mà tôi khuyên đừng đi nghiên cứu những lư thuyết như thế cho phí thời giờ và năo bộ) mà có thể bằng cách chứng minh nó là bộ phận bài tiết, chả phải hô hấp hay thở ǵ cả.
Nếu có một nhà khoa học nào phải đối thuyết của ông Nguyễng Vũ Thiên Sứ, bảo nó sai, ông cũng phê phán nhà khoa học đó và đ̣i ông ta nghiên cứu thuyết đó!
Nếu quả đúng thế th́ kỳ quặc thật!
Bây giờ tôi hỏi ông, ông có 1 đứa con gái, ông đẻ ra, luôn nó từ nhỏ đến
lớn. Bỗng dưng có thằng cha căng chú kiết ở đâu tới, nó nói đứa con gái
đó là con nó!
Ông sẽ đi xem lư thuyết bằng chứng của nó chắc? Hay ông nhanh chóng mời nó ra khỏi nhà?
Nếu
trường hợp này mà ông "nghiên cứu" lư thuyết của nó cũng được thôi,
nhưng tôi cho làm vậy là ông dại! Tại sao ông phải nghiên cứu lư thuyết
của hắn khi chính ông đẻ ra con ông và nuôi nó lớn, không ngày nào rời
khỏi nó? Ông đi xem và nghiên cứu lư luận của cái tay đó để làm ǵ?
Nếu ông không nghiên cứu lư thuyết của nó mà mời nó ra, hoặc bảo nó ANH SAI TO, th́ tôi e ông tự xâm phạm vào tín điều khoa học của chính ông.
Sửa lại bởi TTKH : 08 November 2010 lúc 6:17pm
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 416
|
Msg 64 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 6:17pm | Đă lưu IP
|
|
|
@Ô. TTKH
Tôi đă nói hết những điều tôi muốn nói:
1) Về Đài Cảng và các yếu tố văn hóa, chính trị ở đấy.
2) Về đ̣i hỏi của lô gích khi bàn đến một thuyết "nổi loạn" như các thuyết của các ông LVCS, Thiên Sứ (dĩ nhiên ta luôn luôn có quyền lờ hẳn đi, hoặc khen chê tùy ư theo kiểu "trà dư tửu hậu").
3) Riêng về việc ông lấy Wiki làm chứng cớ th́ tôi xin.. miễn bàn.
Tôi thấy rằng bàn thêm th́ thay v́ ông gà bà vịt lại thành ông gà bà... khủng long, vô bổ; xin chấm dứt việc tranh luận với ông trong đề mục này ở đây. Có thể chúng ta sẽ gặp lại và tiếp tục tranh luận hoặc đồng ư với nhau ở đề mục khác.
__________________ Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 65 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 6:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Xin lỗi ông, tôi e rằng trong chính cuộc sống thực, ông sẽ tự ḿnh xâm phạm vào lư thuyết của ḿnh, hoặc ông sẽ rất bất hạnh trong đời thực.
Thí dụ có kẻ đến nói con gái ông là con hắn th́ ông sẽ không những lờ đi mà mời hắn ra khỏi nhà ngay! Ông cũng không mất đến 2 giây để "xem xét" lư thuyết của hắn mà đă kết luận tắp lự là một thằng khùng.
C̣n nếu ông đi xem xét, nghiên cứu lư luận của hắn rồi mới dám bảo hắn sai th́ tôi e là cả 2 đều khùng.
Bây giờ tôi hỏi ông, có kẻ bảo "quả trứng gà h́nh vuông", tôi nói hắn sai, không cần xem xét lư thuyết của hắn, th́ tôi sai chắc?
Ở đây, tôi có phương pháp khác khôn hơn, là chứng minh quả trứng gà không thể vuông!
C̣n nếu ông khuyên là nên đi nghiên cứu lư thuyết của hắn, tôi e tôi khùng hơn cả hắn.
Ông là một người Đài Loan yêu nước hơn cả người Đài? Tôi cho Đài Loan phải trả lương cho ông mới đúng.
Tôi không nói Wiki là bằng chứng, nhưng khuyên ông nên đi "bảo vệ dân tộc Đài" ở đó hơn cả ở đây, v́ trang đó có ảnh hưởng học thuật, ảnh hưởng đại chúng lớn hơn đây nhiều. Ở đây người ta quan tâm Tử Vi là chủ yếu. Nếu ông hăng hái bảo vệ người Đài ở đây vậy, qua bên đó sẽ tạo được kết quả khoa học hơn nhiều.
Thế này nhé, tôi thách ông chứng minh cách của LVCS đúng (trong phương pháp của ông ta). Chỉ giới hạn vấn đề bỏ Quyền - Khoa.
Đă là nhà khoa học, ông chắc phải biết dùng những logic chung và đúng cho mọi trường hợp tổng quát sẽ tiết kiệm được th́ giờ hơn là đi đọc những lư thuyết hâm dở mà vẫn đạt được kết quả phản biện tương tự! Và cũng phải biết, để chứng tỏ một cái ǵ là sai, người ta có nhiều cách, miễn kết quả đều đúng. Ông LVCS bỏ Quyền - Khoa và sẽ không t́m ra được 1 công cụ tương tự, nhưng tôi sẽ bỏ lư thuyết của ông LVCS vẫn chứng tỏ được ông ta bỏ Quyền - Khoa là sai.
Tất nhiên, 1 người sai th́ không phải cái ǵ ở họ cũng sai cả, cho nên ông LVCS vẫn có thể có ưu điểm ở chỗ nào đó, đáng đọc, đáng học hỏi. Nhưng đó là chuyện khác.
Tôi cũng không định ôm đồm cho rằng có thể phản biện tất cả mọi sự bằng phương pháp như tôi vừa nói. Cũng có khi muốn phản đối thuyết ǵ, phải nghiên cứu thuyết đó thật. Nhưng đó không phải là tất cả.
Bởi có một số logic chung mà không có lư thuyết nào có thể phủ nhận.
Sửa lại bởi TTKH : 08 November 2010 lúc 7:05pm
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 66 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 9:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Như đă nói, ta giả sử có một Hạn có Quyền - Khoa, hạn này nếu không có ǵ phá hại, th́ phải xem là đẹp hơn hẳn so với khi không có Quyền - Khoa, các sao khác giữ nguyên.
Vậy ông LVCS bỏ Quyền - Khoa không xem, đương nhiên ông ta sẽ bù đắp cái chỗ thiếu đó bằng một phương pháp nào đó (mặc kệ ông ta tự nghĩ ra hay tự tưởng là thế).
Ông ta sẽ xem xét các yếu tố sao ngoài Quyền - Khoa, phát triển nó lên, rồi thế vào chỗ hụt của Quyền - Khoa?
Điều này vô lư, bởi nếu ông ta phát triển các yếu tố khác, nâng nó lên, th́ chỉ đơn giản là liên quan tới các yếu tố đó, và đóng góp ở chỗ đó, chứ không phải là bù đắp được chỗ trống để lại do Quyền - Khoa kéo áo ra đi.
Tôi thí dụ như Hạn có Tả Hữu Quyền. Do bỏ Quyền, c̣n lại Tả Hữu, nếu ông LVCS phát triển ư nghĩa của Tả Hữu lên, rồi tuyên bố lấy đó làm cái bù đắp chỗ thiếu của Quyền để lại th́ vô lư. Bởi đơn giản là ông chỉ phát huy ư nghĩa của Tả - Hữu lên một bước nhận thức mới, cao hơn thời đại, chứ đó không phải là ư nghĩa của Quyền. Và càng làm việc này hùng hồn bao nhiêu, ông càng chứng tỏ là khi không có Quyền an ở đó, chỉ có Tả Hữu cũng có ư nghĩa y như vậy!
Và nếu ông ta sử dụng bất kỳ phương pháp nào khác cũng vậy, trừ phi ông ta xét tới một yếu tố X (ngoài Quyền) nhưng nó luôn luôn cùng xuất hiện với Quyền th́ phương pháp của ông ta mới thay thế Quyền được. Nếu nó không đồng thời với Quyền (hay đại đa số là đồng thời) th́ không thể thay thế Quyền được. Và phương pháp đó phải nhất quán cho mọi trường hợp, có nghĩa là không những thay được cách Quyền - Khoa nhập hạn mà c̣n thay thế được cho cả các trường hợp khác của Tam Hóa, ví dụ Tam Hóa Liên Châu, ví dụ Tam Hóa củng Mệnh, Tam Hóa củng Hạn.
Thứ hai, tuy bỏ Quyền, Khoa; ông lại giữ Lộc - Kỵ. Như vậy, ông ta phải chứng minh được, phương pháp bổ khuyết của ông ta tuy bổ khuyết được cho Quyền - Khoa đến mức độ có thể bỏ qua nó không thèm xem, nhưng lại không bù lấp cho Lộc - Kỵ được, cũng bằng các phương pháp bên ngoài đại loại như vậy.
Tôi thí dụ:
Một cái Hạn có Quyền - Khoa (đắc địa).
Ta biết ông LVCS không bảo Quyền - Khoa là sai, và phê phán người
xem Quyền - Khoa là sai lầm. Đương nhiên theo ngay cả ông ta th́ Quyền - Khoa
cũng tồn tại ở đó, và phải an ở đó. Chỉ có điều ông ấy "nhắm mắt" xem như
không có, tức là "ignore" nó không luận, mà luận với các yếu tố khác, tùy là bằng các sao khác trong cung, hay bằng âm dương ngũ hành ǵ đó tùy ông ta tự nghĩ ra...
Nghĩa là, ông ta công nhận phải an Quyền - Khoa ở đó, chứ không phải ở đó không thể có Quyền Khoa, chỉ có điều có nhưng ông không dùng.
Một Hạn có Quyền - Khoa (đắc địa) th́ người xem số b́nh thường sẽ phán "Hạn này anh đẹp v́ Quyền - Khoa".
Đương nhiên ông LVCS không thể dùng Quyền, Khoa để đoán như vậy; thế tất ông ta phải dùng các phép giải đoán khác, ta cứ tạm gọi là các lư do X, Y và Z.
Tuy nhiên lư do X, Y, Z đó cũng tồn tại ngay cả khi cung đó không thể an Quyền - Khoa ở đó được (chứ không phải có mà làm ngơ). V́ vậy, X - Y - Z không phải là cái có thể thay thế Quyền - Khoa.
Ông ta cũng không thể bảo, hễ có Quyền - Khoa th́ tất yếu sẽ có các yếu tố ấy xuất hiện, điều này là không có, v́ rằng không thể có một yếu tố nào cùng xuất hiện đồng thời với Quyền - Khoa.
Bởi Quyền - Khoa an theo năm Can, nhưng lại kết hợp với 14 chính tinh, cho ra một kết quả là một lối an vô cùng độc đáo, không thể nào đồng cung với một sao nào, hay xuất hiện đồng thời với bất kỳ yếu tố nào. Và nếu không có Quyền - Khoa th́ cũng không xuất hiện yếu tố ấy. (Đồng thời, ông ta phải chứng minh yếu tố ấy tuy xuất hiện đồng thời với QUyền - Khoa để thế chân Quyền - Khoa, nhưng lại không xuất hiện đồng thời nổi với Lộc - Kỵ)
Thí dụ đều là sao an theo năm Can, nhưng giữa Khôi - Việt và Quyền - Khoa chẳng có mối liên hệ về quy luật nào, v́ Khôi - Việt an cố định, trong khi Quyền - Khoa chạy lung tung tùy theo chính tinh.
Từ đó, cho dù ông LVCS có 3 đầu 6 tay phát triển thêm các yếu tố khác (như X, Y, Z) để bổ khuyết cho Quyền - Khoa; th́ thực chất ông chỉ phát triển các yếu tố chẳng liên hệ ǵ được với Quyền - Khoa, và những yếu tố bên ngoài ấy vẫn tồn tại ngay cả khi không có Quyền - Khoa an ở đấy.
Từ đó, nếu ông ta càng tài ba, ông ta sẽ tự tát vào mặt ḿnh, bởi v́ càng làm hùng hồn th́ chỉ chứng minh rằng: 1 cung không thể an Quyền - Khoa ở đó vẫn đẹp tương đương như khi có an Quyền - Khoa ở đó. Thế th́ có khác ǵ bảo rằng Quyền - Khoa là vô dụng, vô ư nghĩa trong TV (dù ông ta không đủ khôn để nhận ra điều này). Nên nhớ ông ta không phủ nhận cách an Quyền - Khoa (chỉ không dùng), nên hiển nhiên ngừoi ta buộc ông ta phải công nhận sự khác nhau giữa cung có an Quyền - Khoa và cung không thể an Quyền - Khoa.
Cho nên, dù phát triển cái ǵ, nhưng nếu nó không luôn luôn xuất hiện cùng lúc để bù lấp cho chỗ trống của Quyền - Khoa để lại th́ chỉ đơn giản là phát triển điều đó (đúng hay sai chưa nói) chứ không phải là để bù lấp chỗ trống. Bởi nếu thậm chí khi không thể an Quyền - Khoa ở đó (kể cả an rồi mà không dùng) th́ những yếu tố trên vẫn tồn tại.
Thí dụ bạn giải thích Hạn Quyền - Khoa nói trên đẹp, và nói chừng đó là đủ, nên bạn không cần ngó thêm Quyền - Khoa. Song thế là lầm to, bởi Hạn có Tả Hữu có thể không có Quyền - Khoa; đương nhiên Hạn Tả Hữu không thể thay thế cho Hạn Tả - Hữu - Quyền - Khoa được. Có chăng bạn chỉ giải thích sâu sắc hơn người khác về Tả Hữu mà thôi. Nhưng cái nào ra cái đó, giảng hay hơn về Tả Hữu không có nghĩa là bù được chỗ trống của Quyền - Khoa để lại. V́ Tả Hữu và Quyền - Khoa không có quy luật gặp gỡ (đồng thời) nào! Nếu bạn càng giảng hay lắm th́ người ta phải chấp nhận công thức:
Hạn Tả Hữu (Tả Hữu không thôi, không có Quyền Khoa) = Tả Hữu Quyền Khoa (vừa có Tả Hữu, vừa có Quyền - Khoa)!
Và nếu bất cứ trường hợp nào có Quyền - Khoa cũng làm được như vậy, th́ mặc nhiên là đă thừa nhận Quyền - Khoa hoàn toàn vô dụng!
Tuy nhiên, với những sao lẻ tẻ, lặt vặt, tuy ta không nói nó là vô dụng 100%, song nó không quá quan trọng cho lắm. Cho nên ta có thể lược bớt.
Ta đồng ư lược bớt như vậy sẽ có hại, nhưng thấy cái hại đó không có ǵ lớn. Để bài toán giản dị hơn (dù kết quả sẽ thấp kém hơn), ta lược bớt đi, mục đích có thể là để dễ học hơn hay lá số không đến nỗi quá rườm.
Nhưng không thể coi Tứ Hóa cũng như vậy, v́ Tứ Hóa là những v́ sao chủ chốt của Tử Vi. Đồng thời, chẳng có lư lẽ nào nói rằng LỘC phải NẶNG CÂN hơn QUYỀN - KHOA một cách rơ rệt, đến mức LỘC th́ giữ lại mà QUYỀN - KHOA lại bỏ. Về phần tôi, cho rằng sức mạnh TAM HÓA là tương đương, có điều mỗi cái chủ về một lĩnh vực khác nhau.
Ta thử phóng đại vấn đề lên một chút:
Ví dụ bây giờ ta bỏ 14 chính tinh, tất nhiên bỏ rồi th́ TV không c̣n tồn tại, và rơ ràng là không thể thay thế được 14 chính tinh này bằng các sao và âm dương ngũ hành c̣n lại (bởi nó có đồng thời với 14 chính tinh đâu, có quy luật trùng hợp với 14 chính tinh đâu). Nhưng không phải v́ thế mà lá số Tử Vi mất hẳn 100% ư nghĩa, bởi chỉ với 1 số sao khác c̣n lại, người ta vẫn đoán được vài ba thứ lặt vặt khác. Song kể cả khi c̣n lại vài ư nghĩa ấy, cũng không thể bỏ 14 chính tinh đi, v́ không ai vứt đi một cái quan trọng như thế cả.
Và cũng không ai dại ǵ làm ngơ một cái quan trọng bằng cách mất công nặn óc nghĩ cách bổ khuyết cho một thiếu hụt quan trọng đó (mà lại dễ xem) bằng những cái mới phải nặn ra một cách khó nhọc (và có thể chưa biết đúng sai) mà chắc chắn không thể bù lấp v́ chúng không đồng thời nhau!
Việc này cũng vi phạm tính chỉnh thể, v́ trong khi ông ta công nhận Hạn nhập Hóa Lộc, lại làm ngơ Hạn nhập Khoa - Quyền. Vậy th́ 2 Hạn Khoa - Quyền đă bị ông ta đồng hóa hoàn toàn với những hạn tầm thường (không có Tam Hóa). Nhưng lại vẫn cho rằng Hạn có Hóa Lộc là cao hơn hạn tầm thường (không có Tam Hóa).
Chẳng vi phạm là ǵ?
C̣n nếu ông ta bảo, tôi sẽ thay thế Hạn có Quyền - Khoa nói trên bằng cách dùng các yếu tố bổ trợ (bất cần luận bằng Khoa Quyền, dù công nhận nó ở đó), th́ ông ta sai. V́ các yếu tố bổ trợ ấy có thể xuất hiện chẳng dính líu ǵ tới việc xuất hiện của Quyền - Khoa; nói trắng ra là "có Quyền - Khoa cũng có nó được, không có Quyền - Khoa cũng có nó được". Đă vậy thay thế cái ǵ?
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 416
|
Msg 67 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 10:28pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thử luận tại sao ông Tử Vân đoán BS Dương năm 1987 lấy vợ (xem lá số ở message 2, phần luận của ông Tử Vân ở message 12)
Thật tiếc ông Tử Vân không hề tiết lộ tại sao ông lại đoán BS Dương lấy vợ năm Đinh Măo 1987 (tức năm anh Lư đưa lá số BS Dương đến cho ông xem).
Trước hết, chúng ta phải giả sử rằng mặc dù cách hỏi của anh Lư có tính “thử thầy”, anh không hề có ư lừa đảo ông Tử Vân. Anh bảo rằng BS Dương chưa vợ, nên ông Tử Vân biết là BS Dương chưa vợ.
Quan trọng: Trong một bài khác cùng sách ông Tử Vân cho rằng hễ có dữ kiện thật th́ phải có dấu tích trong lá số, nhưng trong lá số có dấu tích th́ chưa chắc ngoài đời có dữ kiện. Ấy bởi v́ dấu tích trong lá số chỉ có ư nghĩa xác xuất, và dù xác xuất cao vẫn không thể chắc chắn sự kiện sẽ xảy ra.
Do đó ta chẳng cần lùi lại nh́n các năm trước 1987 xem có dấu tích lấy vợ hay không. Ta chỉ cần hỏi: “Năm 1987 dấu hiệu trong lá số có đủ mạnh để đoán -với xác xuất cao- là BS Dương sẽ đột ngột lấy vợ hay không?”
Ở đây xin giới thiệu một điểm khá đặc biệt của phái Tử Vân: Khi xem hạn năm cho sự việc X th́ phải xem chuyện ǵ xảy ra cho cung X nguyên thủy, cung X của đại hạn, và cung X của lưu niên (cũng có khi phải xem chuyện ǵ xảy ra cho mệnh thân nguyên thủy và hạn mệnh nữa). Như trường hợp này coi hôn nhân th́ tối thiểu phải xem chuyện ǵ xảy ra cho cung thê nguyên thủy, đại hạn thê, và lưu niên thê. (chú ư: Ông Tử Vân dùng lưu niên Thái Tuế làm chuẩn thay v́ tiểu hạn làm chuẩn, nhưng v́ cách xem của ông phối hợp nhiều cung nên chọn lưu niên hoặc tiểu hạn làm chuẩn xem thế mà không có ảnh hưởng nhiều lắm).
Tôi không phải là đệ tử phái Tử Vân, cũng chỉ mới đọc sách ông một cách tỉ mỉ mấy năm gần đây thôi nên không dám xưng là hiểu hết cách luận của ông. Xin hăy xem những ḍng sau đây là sự diễn giải chủ quan của một người nghiên cứu Tử Vi quan tâm đến hệ suy luận của ông Tử Vân, nghĩ rằng hệ suy luận này có nhiều điểm đáng học hỏi, và v́ vậy muốn cố gắng giới thiệu nó đến giới nghiên cứu Tử Vi VN. V́ ông Tử Vân không viết sách giáo khoa Tử Vi, trong khả năng của tôi tôi chỉ có thể làm được bấy nhiêu thôi.
Trước hết xét các sao hóa, cố định và lưu động:
Bản mệnh: Quư Phá Cự Âm Tham
Đại hạn (cung Tí): Giáp Liêm Phá Vũ Dương (hạn Tí trong cung Giáp Tí).
Lưu niên (cung Măo): Đinh Nguyệt Đồng Cơ Cự (năm Đinh Măo 1987).
Kế tiếp nhận diện Lộc Tồn Ḱnh Đà, cố định và di động:
Cố định: Lộc Tí, Ḱnh Sửu, Đà Hợi.
Lưu động (năm Đinh): Lộc Ngọ, Ḱnh Mùi, Đà Tị.
Dùng bảng ấy để xem các cung quan trọng có các sao hóa và Lộc Ḱnh Đà tụ hội thế nào, trong bước này xem Lộc Tồn như hóa Lộc. Cung vô chính diệu có sao hóa xung kể như có sao hóa. Ảnh hưởng của năm Đinh được đánh chữ đậm.
Bản mệnh thê (Sửu): song Lộc thủ chiếu, Ḱnh thủ (lưu) Ḱnh chiếu, (nguyên) Kị chiếu, (hạn) Quyền thủ, (lưu) Đà chiếu.
Hạn thê (Tuất): (Hạn) Kỵ thủ, (nguyên) Kị chiếu thành song Kị. (nguyên) Quyền chiếu, (nguyên) Khoa xung, (lưu) Lộc Tồn chiếu, (lưu) Lộc xung thành song Lộc.
Lưu thê (Sửu): Trùng bản mệnh thê, xem trên.
Hạn mệnh (Tí): lưu tứ Hóa (Đinh Nguyệt Đồng Cơ Cự) thủ chiếu xung, (nguyên) Quyền xung, (nguyên) Khoa chiếu, (nguyên) Lộc Tồn thủ, (lưu) Lộc Tồn xung, song Lộc giáp (Phá nguyên Lộc ở Sửu và Liêm hạn Lộc xung chiếu vào Hợi VCD).
Có thể thấy từ hạn mệnh rằng đại hạn này yếu tố biến hóa tốt (tức Lộc Quyền Khoa) rất mạnh, đặc biệt có rất nhiều sao Lộc tề tựu. Đến năm Đinh th́ cộng hưởng trở thành cực mạnh (mọi sao Lộc đều tề tựu), nên năm này là một loại ứng kỳ của một sự kiện tốt nào đó. Nói cách khác, năm Đinh Măo gần như chắc chắn phải có một sự kiện rất tốt xảy ra.
Nhưng là sự kiện ǵ? Đại hạn có Đào Hỉ, lại chưa vợ th́ có thể là hỉ sự. Hạn thê (Tuất) nhờ can Đinh của năm Đinh Măo mà được song Lộc vào quân b́nh lại song Kị có sẵn, nên đây rất có thể là ứng kỳ của một việc giúp cho t́nh cảm được quân b́nh. Người Đài Loan thời ấy chủ trương trai gái đều phải lập gia đ́nh, nên chắc chắn BS Dương ở tuổi 35 cảm được áp lực đè nặng, nếu gặp đối tượng sẽ tiến tới ngay. Thê nguyên thủy và lưu thê trùng phùng, song Lộc song Ḱnh cũng cho thấy phải có việc ǵ đó liên hệ đến t́nh cảm, ảnh hưởng khá mạnh, xảy ra. Xem lại hạn thê lần nữa, thấy Đào Hồng Hỉ hội họp th́ ứng kỳ có thể là ǵ nữa ngoài việc hôn nhân?
Tín hiệu mạnh như thế nên ông Tử Vân, mặc dù chủ trương rằng có dấu tích mệnh lư chưa chắc có dấu tích ngoài đời, mới dám liều mạng “đánh cuộc” rằng năm ấy BS Dương làm đám cưới (và may mắn trúng). Giả như bối cảnh thay v́ Đài Loan thời 80’s mà là nước Mỹ thời nay th́ chưa chắc ông đă dám đoán như vậy.
Đó là cách diễn giải của tôi về cái lư nằm sau lời đoán của ông Tử Vân. Xin quư vị tùy nghi góp ư.
Sửa lại bởi VDTT : 08 November 2010 lúc 10:39pm
__________________ Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphasonghanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 582
|
Msg 68 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 10:31pm | Đă lưu IP
|
|
|
@VDTT: bác đừng tranh căi với lăo TTKH mất thời gian vô ích. @TTKH: lăo ơi, lăo ngoan đồng dạo này đă không thể cạch tranh cái chức đệ nhất thị phi với lăo rồi. Giờ em thấy mỗi lăo là nhất thôi. Lăo cố lên nhé. Mà dạo trước em hơi sốc khi lăo nói lăo thất sát bậy bạ quá. Trên này văng tục làm ǵ đâu. Mà em th́ trên diễn đàn này căi nhau có ngại ai đâu, trừ mỗi lăo th́ em ngán thôi. Mà phản biện của lăo nhiều khi dài ḍng, lê thê quá, người đọc chả hiểu lăo nói ǵ. Lăo bây giờ đă đi làm chưa? Thôi cố kiếm tiền đi lăo ạ, thiết thực hơn, chứ cứ lang thang diễn đàn bắt bẻ người ta quá mất thời gian lắm. Thế nhé, lăo đừng giận em mà cũng đừng trả lời em làm ǵ, coi như như gió thoảng mây troi. Chứ em hóa kỵ không đấu với đà la. Nếu không th́ nhị ám lại làm đen hết cả diễn đàn. bye bye lăo, chúc lăo mạnh khỏe, kiếm nhiều tiền.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 69 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 11:00pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nghiệm lư lá số bác sĩ Dương lấy vợ nha sĩ vào năm 1987
Nam nhân, tuổi 35 AL
Hỏa (-) |
PHÚC-ĐỨC / 102 |
Tị |
LIÊM <-Hỏa-hđ> |
THAM <-Thủy-hđ> |
Thiên-Việt |
Hóa-Kỵ |
Thiên-Phúc |
Đường-Phù |
Hỉ-Thần |
Thai-Phụ |
Thiên-Quí |
Phượng-Các |
Giải-Thần |
Thái-Tuế |
Lâm-Quan | |
Hỏa (+) |
ĐIỀN-TRẠCH / 92 |
Ngọ |
CỰ <-Thủy-vđ> |
Hóa-Quyền |
Thiên-Quan |
Phi-Liêm |
Thiên-Không |
Thiếu-Dương |
Thiên-Thọ |
Đào-Hoa |
TUẦN |
|
|
|
Quan-Đới | |
Thổ (-) |
QUAN-LỘC / 82 |
Mùi |
TƯỚNG <+Thủy-đđ> |
Tấu-Thơ |
Tang-Môn |
Địa-Giải |
TUẦN |
|
|
|
|
|
|
|
Mộc-Dục | |
ĐỒNG <+Thủy-mđ> |
LƯƠNG <-Mộc-vđ> |
Quốc-Ấn |
Tướng-Quân |
Thiên-Thương |
Thiếu-Âm |
Thiên-Giải |
Thiên-Tài |
Cô-Thần |
|
|
|
Trường-Sinh | |
Thổ (+) |
PHỤ-MẪU / 112 |
Th́n |
NGUYỆT <-Thủy-hđ> |
Tả-Phù |
Hóa-Khoa |
Bệnh-Phù |
Hỏa-Tinh |
Thiên-Hỉ |
Đẩu-Quân |
Trực-Phù |
Quả-Tú |
Thiên-La |
|
|
Đế-Vượng | |
Măo |
Th́n |
Tỵ |
Ngọ |
Dần |
TÊN: BacSiDuongLayyVoNhaSi Năm Sinh: QUƯ TỴ Âm-Nam Tháng: 1 Ngày: 24 Giờ: HỢI Bản-Mệnh: Trường-lưu-Thủy Cục: Thủy-nhị-cục THÂN cư PHU-THE (Than) / 22: tại cung SỬU Tử B́nh - Cân Lượng |
Mùi |
Sửu |
Thân |
Tí |
Hợi |
Tuất |
Dậu | |
Kim (-) |
THIÊN-DI / 62 |
Dậu |
VŨ <-Kim-đđ> |
SÁT <+Kim-hđ> |
Tiểu-Hao |
Linh-Tinh |
Ân-Quang |
Long-Tŕ |
Quan-Phù |
Thiên-H́nh |
Phá-Toái |
|
|
|
Dưỡng | |
PHỦ <-Thổ-bh> |
Thiên-Khôi |
Văn-Khúc |
Đại-Hao |
Tam-Thai |
Điếu-Khách |
LN Van-Tinh: |
|
|
|
|
|
Suy | |
Thổ (+) |
TẬT-ÁCH / 52 |
Tuất |
NHẬT <+Hỏa-hđ> |
Hữu-Bật |
Thanh-Long |
Địa-Kiếp |
Thiên-Sứ |
Hồng-Loan |
Tử-Phù |
Nguyệt-Đức |
Địa-Vơng |
Thiên-Trù |
|
|
Thai | |
Mộc (+) |
HUYNH-ĐỆ / 12 |
Dần |
Phục-Binh |
Phúc-Đức |
Thiên-Đức |
Kiếp-Sát |
Lưu-Hà |
|
|
|
|
|
|
|
Bệnh | |
Thổ (-) |
PHU-THÊ (Thân) / 22 |
Sửu |
TỬ-VI <+Thổ-đđ> |
PHÁ <-Thủy-vđ> |
Hóa-Lộc |
Quan-Phủ |
Ḱnh-Dương |
Thiên-Khốc |
Phong-Cáo |
Bạch-Hổ |
Thiên-Riêu |
Thiên-Y |
Hoa-Cái |
TRIỆT
Vợ có H́nh Riêu Y Kỵ làm nghề đục răng tức nha sĩ
Ḱnh nhập miếu tôn xưng Phá Quân . |
Tử | |
CƠ <-Thổ-đđ> |
Lộc-Tồn |
Bác-Sỉ |
Địa-Không |
Long-Đức |
TRIỆT |
Vợ nhập quái tại Tí |
v́ nha sĩ Hua sinh |
năm Tí . Có Thiên Cơ trùng tinh, gia Bác Sĩ Riêu Y là đúng cách, cặp kè cùng chồng . |
|
|
|
Mộ | |
Thủy (-) |
TÀI-BẠCH / 42 |
Hợi |
Văn-Xương |
Lực-Sĩ |
Đà-La |
Thiên-Hư |
Bát-Tọa |
Tuế-Phá |
Thiên-Mă |
|
|
|
|
|
Tuyệt | |
TH Măo có Hỉ (TH)
Lưu Thái Tuế năm Măo có song Hao cố định gặp song Hao lưu động
DH có Đào Hỉ
LNDH tại Ngọ có Đào HồngThai là cách ong bướm dập đ́u
Nha sĩ Hua tuổi Tư xuất hiện, nhập quái trong cung DH, là người t́nh se duyên cùng bác sĩ cùng ngành y khoa (v́ là Cơ đi với Riêu Y) .
Đám cưới lớn và tốn nhiều tiền (2 Lộc Tồn đụng Địa Không, Song Hao trùng chiếu))
Sửa lại bởi HoaCai01 : 08 November 2010 lúc 11:02pm
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Aladdin Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 202
|
Msg 70 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 11:00pm | Đă lưu IP
|
|
|
TTKH đă viết:
Bây giờ tôi hỏi ông, ông có 1 đứa con gái, ông đẻ ra, luôn nó từ nhỏ đến lớn. Bỗng dưng có thằng cha căng chú kiết ở đâu tới, nó nói đứa con gái đó là con nó!
Ông sẽ đi xem lư thuyết bằng chứng của nó chắc? Hay ông nhanh chóng mời nó ra khỏi nhà?
Nếu trường hợp này mà ông "nghiên cứu" lư thuyết của nó cũng được thôi, nhưng tôi cho làm vậy là ông dại! Tại sao ông phải nghiên cứu lư thuyết của hắn khi chính ông đẻ ra con ông và nuôi nó lớn, không ngày nào rời khỏi nó? Ông đi xem và nghiên cứu lư luận của cái tay đó để làm ǵ?
Nếu ông không nghiên cứu lư thuyết của nó mà mời nó ra, hoặc bảo nó ANH SAI TO, th́ tôi e ông tự xâm phạm vào tín điều khoa học của chính ông.
|
|
|
TTKH tiên sinh có cần thiết phải lấy ví dụ đó và nhắc đi nhắc lại không?
Ai trên diễn đàn cũng biết TTKH tiên chữ nghĩa đầy ḿnh, tinh thông kim cổ thiết tưởng với ngôn ngữ phong phú, trong sáng như một học giả địch thực của TTKH tiên sinh nên có thiếu ǵ những thí dụ dễ đọc hơn?
Thấy lạ nên thắc mắc chứ TTKH tiên sinh viết ǵ th́ tuỳ thích. Miễn TTKH tiên sinh tự thấy vui và tâm đắc với những ǵ ḿnh viết là được.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 71 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 11:12pm | Đă lưu IP
|
|
|
Theo phép Lưu Cung: Thê ṭa tại Tuất có Đào Hỉ Thai gia Tả Hữu Quang Quí : cảm nhau mà lấy nên khá bền, có người giới thiệu .
Nếu cho rằng các sao mang ngũ hành ức chế nhau th́ Lộc Tồn hóa giải Hóa Kỵ (miễn là Hóa Kỵ đừng gặp các sát tinh khác -----> Lộc thành Cát Xứ Tàng Hung).
Vậy Tả Hữu nhiều Thổ giảm thiểu sức công phá của Hóa Kỵ để cách Kiếp Kỵ bớt hung, dù sao đi nữa Quang Quí mang lại cái hên, chính là Nguyệt Lăo se duyên .
Nguyệt Đức đằm thắm, Thanh Long giải Hóa Kỵ lần 2 .
Đào Hỉ phù trợ cho Thái Dương, thêm nữa đương số có sẳn Xương Khúc giúp Thái Dương sáng lên y như Tưởng Giới Thạch phản vi kỳ cách .
DH có Triet tháo gỡ 1 phần của Tuần để ThienTuong bắt tay với Đế tinh, giúp Thê cung thông suốt .
Hóa Kỵ tại Mộ lại là màu mè của tiệc cưới .
Sửa lại bởi HoaCai01 : 08 November 2010 lúc 11:17pm
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 72 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 11:34pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nghiệm lư hồ sơ vợ của bác sĩ Dương
Hỏa (-) |
PHU-THÊ (Thân) / 23 |
Tị |
CƠ <-Thổ-vđ>
Cùng ngành Y Khoa với Chồng tuổi Tị, v́ có Y Riêu Cơ |
Tiểu-Hao |
Thai-Phụ |
Tử-Phù |
Thiên-Riêu |
Thiên-Y |
Nguyệt-Đức |
Thiên-Thọ |
Phá-Toái |
Kiếp-Sát đục răng |
TUẦN |
Nhập quái tại lá số của chồng qua 2 cung Tư và Sửu |
Bệnh | |
Hỏa (+) |
HUYNH-ĐỆ / 13 |
Ngọ |
TỬ-VI <+Thổ-mđ> |
Thiên-Khôi |
Hữu-Bật |
Thiên-Phúc |
Thanh-Long |
Thiên-Hư |
Thiên-Khốc |
Tuế-Phá |
TRIỆT |
|
|
|
Suy | |
Lực-Sĩ |
Đà-La |
Đẩu-Quân |
Long-Đức |
Thiên-Tài |
TRIỆT |
|
|
|
|
|
|
Đế-Vượng | |
Kim (+) |
PHỤ-MẪU / 113 |
Thân |
PHÁ <-Thủy-hđ> |
Tả-Phù |
Lộc-Tồn |
Bác-Sỉ |
Bạch-Hổ |
Lưu-Hà |
|
|
|
|
|
|
Lâm-Quan | |
SÁT <+Kim-hđ> |
Quốc-Ấn |
Tướng-Quân |
Ân-Quang |
Long-Tŕ |
Quan-Phù |
Hoa-Cái |
Thiên-La |
TUẦN |
|
|
|
Tử | |
Tỵ |
Th́n |
Măo |
Dần |
Ngọ |
TÊN: NhaSiHua Năm Sinh: CANH TÍ Dương-Nữ Tháng: 5 Ngày: 7 Giờ: HỢI Bản-Mệnh: Bích-thượng-Thổ Cục: Mộc-tam-cục THÂN cư PHU-THE (Than) / 23: tại cung TỴ Tử B́nh - Cân Lượng |
Sửu |
Mùi |
Tí |
Thân |
Dậu |
Tuất |
Hợi | |
Kim (-) |
PHÚC-ĐỨC / 103 |
Dậu |
Quan-Phủ |
Ḱnh-Dương |
Linh-Tinh |
Thiên-Hỉ |
Phúc-Đức |
Thiên-Đức |
Đào-Hoa |
|
|
|
|
|
Quan-Đới | |
Mộc (-) |
TÀI-BẠCH / 43 |
Măo |
NHẬT <+Hỏa-vđ> |
LƯƠNG <-Mộc-vđ> |
Văn-Khúc |
Hóa-Lộc |
Tấu-Thơ |
Hỏa-Tinh |
Hồng-Loan |
Thiếu-Âm |
|
|
|
|
Mộ | |
Thổ (+) |
ĐIỀN-TRẠCH / 93 |
Tuất |
LIÊM <-Hỏa-mđ> |
PHỦ <-Thổ-vđ> |
Phục-Binh |
Địa-Kiếp |
Thiên-Quí |
Phượng-Các |
Giải-Thần |
Điếu-Khách |
Quả-Tú |
Địa-Vơng |
|
|
Mộc-Dục | |
VŨ <-Kim-vđ> |
TƯỚNG <+Thủy-mđ> |
Thiên-Việt |
Hóa-Quyền |
Phi-Liêm |
Thiên-Sứ |
Tam-Thai |
Tang-Môn |
Thiên-Mă |
Cô-Thần |
Thiên-Trù |
|
Tuyệt | |
Thổ (-) |
THIÊN-DI / 63 |
Sửu |
ĐỒNG <+Thủy-hđ> |
CỰ <-Thủy-hđ> |
Hóa-Khoa |
Đường-Phù |
Hỉ-Thần |
Phong-Cáo |
Thiên-Không |
Thiếu-Dương |
Thiên-H́nh |
|
|
|
Thai | |
THAM <-Thủy-hđ> |
Bệnh-Phù |
Địa-Không |
Thiên-Thương |
Bát-Tọa |
Thái-Tuế |
Thiên-Giải |
|
|
|
|
|
Dưỡng | |
Thủy (-) |
QUAN-LỘC / 83 |
Hợi |
NGUYỆT <-Thủy-mđ> |
Văn-Xương |
Hóa-Kỵ |
Thiên-Quan |
Đại-Hao |
Trực-Phù |
Địa-Giải |
LN Van-Tinh: |
|
|
|
|
Trường-Sinh | |
Lưu Thái Tuế tại Măo có Đào Hồng Hỉ
TH tại cung Mùi có Hồng HỈ Thai Vượng
Gốc DH có Song Hỉ Đào
LNDH tại Dậu có Đào Hồng Hỉ
Toàn là cách lấy chồng
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
NgoaLong Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 336
|
Msg 73 of 222: Đă gửi: 08 November 2010 lúc 11:44pm | Đă lưu IP
|
|
|
NL có thử dùng Tử Vi theo cách Việt Nam để ḍ xem thấy có vẻ như cũng
khá ok, và điều quan trọng hơn là đơn giản hơn, hok bị quay cuồng như
cách Di cung và Lưu Tứ Hóa.
Và cũng qua đó, thấy Lưu Niên Đại Vận xem ra cũng có công năng chứ
không phải là hok quan trọng như trước xưa nay ḿnh (NL) nghĩ.
Lá Số Bs Dương:
- Mệnh, hội chiếu mệnh ok, hok có ǵ đáng ngại (về mặt t́nh cảm, hôn nhân) -
Cung Thê có Tử Phá Triệt Ḱnh thêm 1 số cô sát tinh, đồng thời cũng có
cát tinh. Qua cung Thê này cho thấy có thể muộn gia đ́nh, hoặc lấy sớm
th́ dễ bị gẫy đổ. - Vận đi qua cho thấy ...
+
Vận 12 có Đào Hồng Nguyệt Đức Hữu Bật Thanh Long cũng thuận lợi và có
cơ hội để thành gia thất. Nhưng cũng như ông Tử Vân có luận nếu sống
vào thời trước đây th́ xác suất lập gia đ́nh ở Vận này rất cao, c̣n
thời bây giờ th́ có chút khác, hơn nữa lại theo ngành bác sĩ và thường
th́ lấy vợ sau khi học xong th́ cũng trên 22 tuổi rồi. + Vận 22 th́ hơi khốc liệt, hok thuận lợi cho hôn nhân lắm. +
Vận 32 th́ có Cơ Lộc Đào Hỷ, khá thuận lợi. Nếu chưa lập gia đ́nh th́
Vận này tốt. Đồng thời cũng hợp với cung Thê như đă nói ở trên.
- C̣n tại sao năm Đinh Măo, 1987? Năm
nay 35 tuổi, Đại Vận th́ như đă đề cập. Lưu Niên Đại Vận tại Ngọ có Đào
Hoa + Lưu Lộc Tồn, Lưu Thiên Hỷ. Lưu Đào Hồng tại Tí nữa. C̣n Tiểu Vận
th́ tại Tỵ có Hỉ Thần, Liêm Trinh, Quang Quí Long Phượng, Xương.
Lá Số cô Hứa:
- Mệnh th́ quá tốt, chỉ là có chút bất lợi về t́nh cảm - Cung Phu cũng được, có Tuần nên có chút trắc trở (đại khái vậy thôi) - Đại Vận 23 tại Tị có Cơ Riêu Đào Hỷ Xương ... nên cũng có cơ hội lập gia đ́nh cao - Năm 1987, 28 tuổi, LNDV tại Dậu có Đào Hỉ + Nhật Lương Hồng xung chiếu. Tiểu Hạn tại Mùi có Âm Dương sáng rực hội hợp + Xương Khúc Hồng. Lưu Thái Tuế tại Măo cũng khá đẹp.
Sửa lại bởi NgoaLong : 08 November 2010 lúc 11:49pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
thlp Hội Viên
Đă tham gia: 12 July 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 14
|
Msg 74 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 12:23am | Đă lưu IP
|
|
|
Người ta tức tối v́ bị ḷi cái ngu nên phản ứng như thế. Mong ông VDTT đừng v́ kẻ hâm hâm mát mát mà từ bỏ TVLS , hoặc từ bỏ việc chia sẻ kiến thức ! Thời này nhiều thứ điên đảo như vậy lắm. Tốt nhất là ông đừng đọc làm chi cho nó rối mắt, tốn thời gian quư báu của bác .
|
Quay trở về đầu |
|
|
pana Hội Viên
Đă tham gia: 04 July 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 55
|
Msg 75 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 1:26am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bác VDTT, tôi chưa biết xưng hô thế nào, hi vọng bác không phiền. Thí dụ về bs Dương lấy vợ năm 87 hay quá, pana tôi xin phép mang thí dụ này qua môn Tử b́nh để hỏi thăm, v́ cả 3 ngày sinh 1, 24, 25 đều có thể lấy vợ, thế mới hay...
|
Quay trở về đầu |
|
|
TTKH Hội Viên
Đă tham gia: 26 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 520
|
Msg 76 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 1:28am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi không quan tâm đến những bài phản đối chẳng có giá trị học thuật như vậy, khi không bắt bẻ được lư nào của tôi đưa ra.
Nói ḷi cái ngu th́ thử phân tích ra xem ngu ở đâu nào?
Các bạn th́ sao? Tôi e rằng các bạn cũng tự cho là "bỏ Quyền - Khoa là sai", có điều các bạn không dám nói điều đó, v́ sợ phật ḷng ông VDTT. C̣n tôi không sợ điều đó!
Đây là bài phản đối bỏ Quyền - Khoa của tôi, cố viết ngắn nhất, xin tạm để trong quote để phân biệt.
TTKH phản đối bỏ Quyền - Khoa đă viết:
Tôi hỏi các bạn, bỏ Quyền - Khoa không xem th́ lấy ǵ bù đắp để có kết quả tương tự như khi vẫn xem Quyền - Khoa?
Đương nhiên là không thiếu ǵ cách (ngoài những cách xem truyền thống). Có điều là chúng có luôn song hành với Quyền - Khoa hay không? Để có thể thay thế?
Thí dụ tôi phát triển 3 yếu tố xem mới, tạm gọi là A, B, C. Tôi cho là 3 yếu tố A, B, C có thể thay thế Quyền - Khoa, do đó tôi có thể lờ đi Quyền - Khoa dù vẫn công nhận nó, và người khác xem Quyền - Khoa tôi không phản đối.
Tuy nhiên sự xuất hiện của A, B, C lại không trùng hợp với Quyền - Khoa. Nghĩa là kể cả khi không có Quyền - Khoa vẫn tồn tại 3 yếu tố A, B, C như thường. Lá số có Quyền - Khoa cũng có thể có A, B, C; và lá số không có Quyền - Khoa cũng vẫn có thể có A, B, C.
Vậy th́ làm sao thay thế được?
Buộc ḷng, để thỏa măn điều "không dùng Quyền - Khoa vẫn có thể cho ra một kết luận tương tự như người có xem Quyền - Khoa" buộc ta phải đi t́m những yếu tố sẽ luôn luôn (hay gần như luôn luôn) xuất hiện mỗi khi có Quyền - Khoa xuất hiện.
Chẳng hạn, ta có thể bỏ không xem Thái Tuế tọa thủ, v́ v́ trí này gần như có Tứ (hay Tam) Linh, ta có thể chuyển qua dùng Tứ Linh thay thế (cứ cho là vậy cũng ổn đi).
Nhưng Quyền - Khoa th́ khác! V́ cách an của Quyền - Khoa không thể trùng lặp với các sao khác, cách cục khác được bởi lối an của nó quá đặc biệt, không giống ai, và không phụ thuộc chỉ vào Can Năm. Nên không thể có yếu tố nào thay được Quyền - Khoa như dùng Tứ Linh đoán thay Thái Tuế.
Đồng thời, v́ Lộc - Kỵ ông ta giữ lại, vậy chứng tỏ theo ông ta, Quyền - Khoa thay thế được, mà Lộc - Kỵ không thay thế được! Điều ǵ khẳng định cho sự phân biệt này? |
|
|
Nói gọn lại như vậy đă hiểu chưa?
Tứ Hóa như một h́nh vuông có 4 góc, bây giờ có người đ̣i chặt đi 2 góc, vậy mà cũng cúi đầu im nghe cho được!
Nói theo lư thuyết của ông VDTT, những người phản đối việc tôi bác bỏ ông LVCS làm ngơ Quyền - Khoa không xem là sai, v́ chưa đập vào từng lư lẽ của chính ông LVCS, th́ hăy đi đọc những lập luận của tôi ở đây kỹ vào và phản đối lại từng luận điểm 1 trong đó của tôi. Nếu không th́ nên nghe lời ông VDTT mà đừng có tranh biện ǵ vô ích. Nếu không th́ chính các bạn lại đă bác bỏ lập luận của ông VDTT rồi đó! Các bạn có thể không thích tôi, ghét cũng được, tôi cũng chẳng ngại ǵ, nhưng để làm đúng tinh thần khoa học như ông VDTT nói, xin hăy bẻ găy từng luận điểm Tử Vi của tôi đưa ra. Nếu không các bạn cũng không có quyền phản đối tôi.
TPSH cho rằng ḿnh hay căi không ngán ai, thử xem có đồng t́nh nổi với lư luận này không? Nếu không đồng t́nh, anh có dám căi không?
C̣n việc làm của tôi th́ anh đừng lo, anh nên tự đi lo xin việc cho anh trước đi (tôi nghe anh PM nói chưa có việc làm), đừng suy hoàn cảnh ḿnh sang hoàn cảnh người khác nhé!
Trích dẫn:
Thời này nhiều thứ điên đảo như vậy lắm. |
|
|
Th́ cái mát mát, điên đảo đó chính là việc lờ đi Quyền - Khoa không xem trong khi vẫn chấp nhận xem Lộc - Kỵ đó chứ đâu? Chẳng điên đảo th́ là ǵ? 4 Hóa, lờ đi 2 c̣n 2, chẳng điên đảo là ǵ?
Và điên đảo nữa là đi làm "chiến sỹ Đài Loan yêu nước" trong khi... h́nh như ḿnh là... người Việt!
Tôi nói các bạn nhé, cái từ Tàu ấy nó có từ lâu rồi, thời cha ông xưa lắm rồi, ai mà từ đất Trung Quốc sang ta, cha ông ta đều gọi chung được là người Tàu, ví dụ cha ông ta nói ông Tả Ao sang học phong thủy ở Tàu về chẳng hạn. Ông ta sang Quảng Đông, Quảng Tây, Triều Châu hay Đài Loan ... ǵ bất kể, cũng gọi là sang Tàu học phong thủy. Thời đó chưa có chuyện nước Đài Loan hay Hương Cảng ǵ hết. Tôi không nói việc thành lập nước Đài Loan là sai, mà sai hay đúng tôi không nói chuyện chính trị ở đây, nhưng thử hỏi có phải v́ vậy mà tôi không thể gọi chung họ là người Tàu?
Hay như giả sử Tưởng Giới Thạch vẫn là tổng thống nước Trung Hoa Dân Quốc thống nhất, th́ người ḥn đảo Đài Loan cũng không thể gọi là người Tàu? Hay v́ Tưởng thua chạy ra Đài Loan, nên mới không thể gọi là người Tàu?
Nói như các vị, bây giờ giả sử người Miền Nam VN trước 75, thua chạy ra đảo Trường Sa, lập nước mới ở đó, gọi là nước Trường Sa, th́ tôi không thể gọi đó là người Việt? Quốc gia, khác với chủng tộc nhé. Như người Khmer ở Việt Nam không sống chung quốc gia với người Khmer ở nước Khmer (Cam bốt đấy), tôi gọi họ là dân tộc Khmer có ǵ là sai? Không lẽ người Khmer ở VN th́ không phải là người Khmer? Cũng như người Tàu ở xứ Đài không phải là người Tàu?
Sửa lại bởi TTKH : 09 November 2010 lúc 2:08am
__________________ Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
|
Quay trở về đầu |
|
|
Aladdin Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 202
|
Msg 77 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 3:59am | Đă lưu IP
|
|
|
TTKH đă viết:
Các bạn th́ sao? Tôi e rằng các bạn cũng tự cho là "bỏ Quyền - Khoa là sai", có điều các bạn không dám nói điều đó, v́ sợ phật ḷng ông VDTT. C̣n tôi không sợ điều đó!
|
|
|
TTKH viết như thế dẽ làm mọi người hiểu là bác VDTT bỏ Quyền Khoa không dùng. Điều này không đúng đâu, xem lại các bài luận của bác VDTT th́ biết.
Ví dụ: CHÍNH TINH HĂM ĐÁO QUYỀN LỘC QUANG VINH
Việc không dùng Quyền Khoa là của ông LVCS.
TTKH tiên sinh đưa ra thí dụ mang tính thủ thuật tranh căi mà chính tiên sinh đă có lần "phổ biến".
Bản thân Tôi thấy Tử vi (cụ thể là trong quan niệm về Tứ hoá) trong giai đoạn hiện nay cũng na ná như một câu chuyện sau:
Thời xa xưa, ở một vùng X, số đông rất nhiều người tin rằng Trái đất là trung tâm của vũ trụ, và mặt trời quay quanh trái đất. Một ngày kia, có một ông A tuyên bố, Trái đất quay quanh mặt trời mới là đúng, và chuyện ǵ đă sảy ra? Người ta "làm lông" ông A v́ ông A dám tuyên bố "bậy bạ" như thế. Dĩ nhiên với tôi Quyền Khoa trong trường hợp này không phải như thế.
Vào thời điểm đó th́ người ta chỉ biết được có như thế, cũng như chúng ta hiện nay vẫn c̣n nhiều tranh căi về tứ Hoá. Bản thân tôi khi xem Tử vi vẫn dùng Quyền Khoa và điều này dĩ nhiên là có sự bất đồng với ông LVCS. Nhưng nếu giờ mà "ép" ông LVCS dùng Quyền Khoa (coi nó là 2 chân c̣n lại của cái bàn 4 chân) th́ liệu ông LVCS luận đoán có chính xác hơn khi ông ấy không dùng Quyền Khoa?
Có lẽ ông LVCS nổi tiếng nhờ đoán đúng (bằng giấy trắng mực đen, có ghi lại hẳn hoi) chứ không phải nổi tiếng nhờ xiển dương quan điểm bỏ Quyền Khoa. C̣n tại sao ông LVCS bỏ Quyền Khoa (là sai lầm, dại dột) mà lại nổi tiếng đoán đúng th́ TTKH tiên sinh nên tự t́m hiểu chứ cái này có lẽ bác VDTT cũng không thể trả lời thay cho ông LVCS được.
TTKH tiên sinh lấy ví dụ là cái bàn? Nếu ông LVCS đọc được, ông ấy có lẽ sẽ nói, cái bàn vô tri vô giác th́ mang lấy làm ví dụ làm ǵ? Sao không lấy ví dụ là con người (là đối tượng Tử vi khảo sát) chỉ có 2 chân, vẫn đứng tốt ... đại khái thế....Việc lấy thí dụ minh hoạ cho luận điểm của ḿnh th́ ai cũng đều có thể lấy có lư cho ḿnh được.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Thienkyquy Ban Điều Hành
Đă tham gia: 24 April 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 211
|
Msg 78 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 6:06am | Đă lưu IP
|
|
|
Kính chào tất cả,
Hôm nay ngủ sớm thức giấc sớm chẳng biết làm ǵ nên vào TVLS xem chơi, không ngờ thấy chủ đề này xôn xao quá.
Trước tiên tôi xin nói nhỏ với bạn TTKH khi chúng ta tranh luận về học thuật th́ chớ nên cay cú khi có bất đồng và công kích cá nhân anh VDTT như thế. Lư luận của bạn về Lư Thuyết của ông LVCS theo tôi th́ hoàn toàn chính xác chả có ǵ phải bàn căi, thế nhưng quyền tin là quyền của mọi người để họ tự phán xét cần ǵ phải cay cú như vậy. Hơn nữa, anh VDTT chỉ làm cái việc phổ biến và chia sẻ tin tức thế thôi, có như vậy chúng ta mới thấy rơ học thuật của Đài Cảng, phải là điều đáng trân quư chứ.
Ngày xưa tôi có một người bạn Tàu, anh ta mê Tử Vi lắm và muốn cùng tôi dịch sách lại cho người Việt được nhờ. Nhưng khi anh đem các sách của Đài Cảng ra để xem lời giải thích của họ th́ cứ thấy xoay quanh Tứ Hóa và giải thích ḷng ṿng chẳng đâu ra đâu mà vẫn chưa đi vào đoạn kết khi họ đoán Vận, nên tôi bảo anh ta thôi hăy để yên tôi đoán xem kết quả họ đă biết rồi c̣n tôi chưa biết xem thế nào, đồng thời tôi giải thích luôn cho anh ta hiểu v́ sao tôi đoán như thế. Và nhiều lần như vậy, cuối cùng anh ta kết luận "Thế th́ Tàu chẳng biết ǵ về cách xem Tử Vi ngoài Tứ Hóa và thua xa cách xem của VN ta". Từ đó anh không xem các sách ấy nưa. (Tiền anh ta mua các sách ấy cũng phải trên dưới 2-3 ngàn đô la). Đó chỉ là lời tuyên bố của nguời Tàu lai Việt, nhưng cũng có thể lời tuyên bố của người Việt lai Tàu lại trái ngược cũng nên v́ bản chất hướng ngoại là tâm lư chung của loài người mà.
Nhưng nói đi th́ phải nói lại. Trong số sách anh chia sẻ với tôi th́ cũng có những cái hay khi họ viết về những lư thuyết chính thống từ cổ xưa đáng để học hỏi.
C̣n riêng bàn về ông Tử Vân th́ không thể cho rằng ông dỡ, bởi ông ta có thể có những bí truyền nào đó khi xem khác mà khi nói ra lại khác, hoặc ông ta biết những môn khác mà cố t́nh lập lờ dùng Tử Vi đánh lận con đen bày đặt ra bỏ bớt Hóa, không dùng ngày... Mục đích là để các anh khác biết Tử B́nh không có ngày đành chịu thua hầu dễ lừa thiên hạ, để bán sách cho chạy hay v́ mục đích riêng tư nào đó chúng ta không biết được. Thế nhưng đối với chúng ta th́ biết Lư Thuyết của ông ta không dùng ngày, bỏ bớt Hóa là một lư thuyết ba làng, tào lao. Song dĩ nhiên, tào lao ba làng th́ tào lao ba làng, nhưng không có nghĩa là cá nhân ông ta xem bói toán dỡ.
Riêng việc ông ta có giỏi Tử Vi không th́ lại là một chuyện khác nữa. V́ như chúng ta biết xem số c̣n cần phải có duyên và có phần, (chưa kể giác quan thứ 6 thứ 7 hay thứ 8... nhạy bén, hoặc như trường hợp anh Dumper viết về Tử Vi và Vong Linh...). Một người không giỏi gặp Vận may vẫn cứ phán đâu đúng đó, điều này có lẽ tôi dám nói mạnh miệng nhất v́ trong đời tôi chuyên đoán đúng nhờ may, chẳng phải do hay ho ǵ cả nên biết chắc nó như vậy (và dĩ nhiên đoán sai là v́ không may chứ chẳng phải tôi dỡ hihihi). Cho nên bảo rằng người đoán đúng nhiều là giỏi c̣n đoán có sai có đúng là dỡ th́ điều đó cũng chưa chắc. Đơn giản là vậy!
Nếu có duyên bài sau tôi sẽ giải thích tại sao ông BS Dương lấy vợ năm Đinh Măo là điều có thể dự đoán được.
__________________ C̣n dùng lời nói được th́ chưa phải cái TUYỆT ĐỐI!
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuan97 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 239
|
Msg 79 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 6:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Bác VDTT tôi không hiểu câu dưới đây:
"Hạn thê (Tuất): (Hạn) Kỵ thủ, (nguyên) Kị chiếu thành song Kị. (nguyên) Quyền chiếu, (nguyên) Khoa xung, (lưu) Lộc Tồn chiếu, (lưu) Lộc xung thành song Lộc."
Cảm ơn bác.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 80 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 6:46am | Đă lưu IP
|
|
|
Muốn tất sẽ được (You can win if you want tựa bài hát của Modern Talking)
Bác sĩ Dương thành tài, cần lấy vợ để nối dưỡng tông đường . Với thân phận cao cấp như thế, sẽ có nhiều nhà gă con gái cho ông ấy .
DH tại Tư có Thiên Cơ là huynh đệ tinh cùng xóm cùng trường, cùng che nắng bởi 1 cái nón lá thời bé tí ()với nàng, giáp hợp có Riêu Y Ḱnh H́nh Kỵ từ cung Thê th́ vợ là nha sĩ v́ các lư do sau đây :
- đục răng là H́nh Riêu (cũng là răng như Thiên Hư đó nghen), chơi thêm hóa chất gây mê, dùng dược liệu thế tủy răng, như vậy Riêu Kỵ H́nh có chỗ làm việc mà không quậy phá cung Thê
- Thiên Cơ là khéo tay tinh xăo, xuất hiện trong DH lấy vợ ở cung Tư, nha sĩ Hua tuổi Tư th́ cô này đúng là người vợ truyền tinh, nhập quái ngay tức th́, hiện ra như người đẹp trong tranh bước ra với mấy cái kềm kéo, nhưng ổng phải coi chừng lăng nhăng th́ vợ thẻo cái Ḱnh Dương đó (như vụ John Bobbit bị cặt Ḱnh Dương rồi ráp lại, sau đó đóng phim bậy).
Nha sĩ Hua cũng cần chồng, lúc này 28 tuổi là hơi ế, nhưng cần phải dồn sức học như ông Dương nên đành phải chờ đúng người cùng vai vế cùng lông cùng cánh mới thành duyên giai ngẫu .
Cô Hua Thân cư Phu có Thiên Cơ và bộ sao Y Khoa thuốc men nên chồng cô và cô đều là người cùng ngành Y Khoa (Thiên Y) . Riêng cô Hua dùng Kiếp Sát là con dao mổ răng (Kiếp Sát + Riêu) và cả hóa chất (Kỵ) trong lúc làm việc .
Chồng và ḿnh cùng là bác sĩ (Cơ Y Riêu) qua lá số của cô Hua . Trong DH lấy chồng, ông Dương lại nhập quái trong cung Tỵ cũng là cung DH của lá số cô Hua . Khán lá số ông Dương, lại thấy cung Quan có cách Tướng Riêu Y chiếu qua chiếu lại cho cung Thê, vậy 2 vợ chồng cùng ngành Y Khoa là đúng rồi . Riêng cô Hua trong cung Thê chịu ảnh hưởng của H́nh Kỵ nên dùng dao mổ và hóa chất là đúng cách .
Nếu cho lăo HC biết cô Hua là nha sĩ, tuổi Tư, nhất định lăo cá cược10 ăn 1 là bác sĩ Dương sẽ lấy cô Hua trong năm Măo v́ các tín hiệu hôn nhân quá mạnh trong năm nay và sự trùng hợp tinh đẩu cùng Thái Tuế nhập quái (ông Dương tuổi Tị tại cung Tị, cô Hua tuổi Tư tại cung Tư) cho thấy đoán hôn nhân đâu có khó .
Vấn đề đặt ra bởi ông Lư cho ông Tử Vân liên hệ đến các sát hung tinh tại cung Thê của ông Dương và cách Lưu Kỵ Kiếp Thái Dương trong Lưu cung Thê của ông này, cho thấy các điểm sau :
- phe lư số Đài Loan (nếu theo tân phái, chịu ảnh hưởng của lưu cung và lưu tứ hóa) coi trọng Lưu Hóa Kỵ an theo Can Chi được mă hóa cho DH (Giáp Tuất).
- ông Tử Vân không vận dụng lư thuyết cơ bản về sự tương ứng của chồng và vợ trong nghề nghiệp đă vô h́nh chung hóa giải sát hung khí của các cách Riêu H́nh Ḱnh Kỵ trong lá số ông Dương .
- Ông Tử Vân cho rằng dùng Hỏa Tinh chế hóa Ḱnh Dương . Trong khi đó HC cho rằng Ḱnh Dương đắc phù trợ cho Phá Quân, vợ ông "chơi" đao kiếm hàng ngày là ứng với cách Ḱnh H́nh đục khoét miệng răng người khác là hợp lư, làm HC nhớ lại cung Thê của người bạn có Thiên H́nh tại Sửu gia Khoa Quyền Lộc tụ về nên vợ của hắn coi thường hắn nhưng 2 vợ chồng cũng ở với nhau hơn 20 năm mà không hạnh phúc .
Theo thiển ư, phép Lưu Cung rất có giá trị . Ông CEO mà HC quen 20 năm nay, vào hạn Quyền Lương Dương sáng tại Măo gia Lộc Tồn mà hiển hách nhưng gia đạo rối bời (vợ bây giờ cặp kè người khác, các con bất măn chống lại ông CEO lập pḥng 2, vụng trộm với các đàn bà có chồng). Nếu không dùng Lưu Cung th́ không sao giải thich được tại sao trên đỉnh quyền lực do Hóa Quyền và các sao minh chánh khác (Lương Xương Lộc) lại trở thành người tai tiếng và gia đạo sắp tan vỡ như thế ?
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|