Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 459 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Nghiệm lá số thật: Tử Vân luận phu thê Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 81 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 7:02am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

"Hạn thê (Tuất): (Hạn) Kỵ thủ, (nguyên) Kị chiếu thành song Kị. (nguyên) Quyền chiếu, (nguyên) Khoa xung, (lưu) Lộc Tồn chiếu, (lưu) Lộc xung thành song Lộc."

 

HC xin viết lại dễ hiểu hơn .

 

Lưu cung Thê tại Tuất có Lưu Hóa Kỵ an ngay bản cung v́ DH cung Tuất mang chữ Giáp (Hóa Kỵ đi với Thái Dương). 

 

Nguyên Kỵ tức Hóa Kỵ cố định (an theo hàng Can của tuổi) tại Tỵ, chiếu vào cung Thê cố định tức cung Thê và lưu cung Thê chịu ảnh hưởng của Hóa Kỵ .

 

HC:  ông Tử Vân e ngại ảnh hưởng của Hóa Kỵ và Địa Kiếp . Nên nhớ Hóa Kỵ tại Tuất là Hóa Kỵ đắc . Hóa Kỵ đi với Liêm Tham Tị Hợi là kỳ cách . Dù sao đi nữa Hóa Kỵ là sao phá thối, hờn oán liên miên, trở ngại tự bản thân nên hôn nhân gặp phải Kỵ dễ hiểu lầm, mông mênh phân biệt so đo để mà biệt ly .



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 82 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 7:08am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

- Ông Tử Vân cho rằng dùng Hỏa Tinh chế hóa Ḱnh Dương .Trong khi đó HC cho rằng Ḱnh Dương đắc phù trợ cho Phá Quân, vợ ông "chơi" đao kiếm hàng ngày là ứng với cách Ḱnh H́nh đục khoét miệng răng người khác là hợp lư, làm HC nhớ lại cung Thê của người bạn có Thiên H́nh tại Sửu gia Khoa Quyền Lộc tụ về nên vợ của hắn coi thường hắn nhưng 2 vợ chồng cũng ở với nhau hơn 20 năm mà không hạnh phúc .

Viê't thiếu, xin sửa chữa

- Ông Tử Vân cho rằng dùng Hỏa Tinh chế hóa Ḱnh Dương . Trong khi đó HC cho rằng Ḱnh Dương đắc phù trợ cho Phá Quân, vợ ông "chơi" đao kiếm hàng ngày là ứng với cách Ḱnh H́nh đục khoét miệng răng người khác là hợp lư, làm HC nhớ lại cung Thê của người bạn có Thiên H́nh tại Sửu gia Khoa Quyền Lộc tụ về nên vợ của hắn, cũng là nha sĩ dùng Thiên H́nh hàng ngày, coi thường hắn (cung Thê có Âm Dương tranh huy, Khoa Quyền Lộc Tồn) nhưng 2 vợ chồng cũng ở với nhau hơn 20 năm mà không hạnh phúc .



Sửa lại bởi HoaCai01 : 09 November 2010 lúc 7:09am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
minhthuanA
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 83 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 8:32am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuanA

     Cháu cũng thấy lá số bác sĩ Dương này mà hạnh phúc th́ cũng thấy là lạ !
Quay trở về đầu Xem minhthuanA's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuanA
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 84 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 9:26am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

TTKH đă viết:
Tôi không quan tâm đến những bài phản đối chẳng có giá trị học thuật như vậy, khi không bắt bẻ được lư nào của tôi đưa ra.

Nói ḷi cái ngu th́ thử phân tích ra xem ngu ở đâu nào?

Các bạn th́ sao? Tôi e rằng các bạn cũng tự cho là "bỏ Quyền - Khoa là sai", có điều các bạn không dám nói điều đó, v́ sợ phật ḷng ông VDTT. C̣n tôi không sợ điều đó!

Đây là bài phản đối bỏ Quyền - Khoa của tôi, cố viết ngắn nhất, xin tạm để trong quote để phân biệt.

TTKH phản đối bỏ Quyền - Khoa đă viết:
Tôi hỏi các bạn, bỏ Quyền - Khoa không xem th́ lấy ǵ bù đắp để có kết quả tương tự như khi vẫn xem Quyền - Khoa?

Đương nhiên là không thiếu ǵ cách (ngoài những cách xem truyền thống). Có điều là chúng có luôn song hành với Quyền - Khoa hay không? Để có thể thay thế?

Thí dụ tôi phát triển 3 yếu tố xem mới, tạm gọi là A, B, C. Tôi cho là 3 yếu tố A, B, C có thể thay thế Quyền - Khoa, do đó tôi có thể lờ đi Quyền - Khoa dù vẫn công nhận nó, và người khác xem Quyền - Khoa tôi không phản đối.

Tuy nhiên sự xuất hiện của A, B, C lại không trùng hợp với Quyền - Khoa. Nghĩa là kể cả khi không có Quyền - Khoa vẫn tồn tại 3 yếu tố A, B, C như thường. Lá số có Quyền - Khoa cũng có thể có A, B, C; và lá số không có Quyền - Khoa cũng vẫn có thể có A, B, C.

Vậy th́ làm sao thay thế được?

Buộc ḷng, để thỏa măn điều "không dùng Quyền - Khoa vẫn có thể cho ra một kết luận tương tự như người có xem Quyền - Khoa" buộc ta phải đi t́m những yếu tố sẽ luôn luôn (hay gần như luôn luôn) xuất hiện mỗi khi có Quyền - Khoa xuất hiện.

Chẳng hạn, ta có thể bỏ không xem Thái Tuế tọa thủ, v́ v́ trí này gần như có Tứ (hay Tam) Linh, ta có thể chuyển qua dùng Tứ Linh thay thế (cứ cho là vậy cũng ổn đi).

Nhưng Quyền - Khoa th́ khác! V́ cách an của Quyền - Khoa không thể trùng lặp với các sao khác, cách cục khác được bởi lối an của nó quá đặc biệt, không giống ai, và không phụ thuộc chỉ vào Can Năm. Nên không thể có yếu tố nào thay được Quyền - Khoa như dùng Tứ Linh đoán thay Thái Tuế.

Đồng thời, v́ Lộc - Kỵ ông ta giữ lại, vậy chứng tỏ theo ông ta, Quyền - Khoa thay thế được, mà Lộc - Kỵ không thay thế được! Điều ǵ khẳng định cho sự phân biệt này?


Nói gọn lại như vậy đă hiểu chưa?

Tứ Hóa như một h́nh vuông có 4 góc, bây giờ có người đ̣i chặt đi 2 góc, vậy mà cũng cúi đầu im nghe cho được!

Nói theo lư thuyết của ông VDTT, những người phản đối việc tôi bác bỏ ông LVCS làm ngơ Quyền - Khoa không xem là sai, v́ chưa đập vào từng lư lẽ của chính ông LVCS, th́ hăy đi đọc những lập luận của tôi ở đây kỹ vào và phản đối lại từng luận điểm 1 trong đó của tôi. Nếu không th́ nên nghe lời ông VDTT mà đừng có tranh biện ǵ vô ích. Nếu không th́ chính các bạn lại đă bác bỏ lập luận của ông VDTT rồi đó! Các bạn có thể không thích tôi, ghét cũng được, tôi cũng chẳng ngại ǵ, nhưng để làm đúng tinh thần khoa học như ông VDTT nói, xin hăy bẻ găy từng luận điểm Tử Vi của tôi đưa ra. Nếu không các bạn cũng không có quyền phản đối tôi.

TPSH cho rằng ḿnh hay căi không ngán ai, thử xem có đồng t́nh nổi với lư luận này không? Nếu không đồng t́nh, anh có dám căi không?

C̣n việc làm của tôi th́ anh đừng lo, anh nên tự đi lo xin việc cho anh trước đi (tôi nghe anh PM nói chưa có việc làm), đừng suy hoàn cảnh ḿnh sang hoàn cảnh người khác nhé!

Trích dẫn:
Thời này nhiều thứ điên đảo như vậy lắm.


Th́ cái mát mát, điên đảo đó chính là việc lờ đi Quyền - Khoa không xem trong khi vẫn chấp nhận xem Lộc - Kỵ đó chứ đâu? Chẳng điên đảo th́ là ǵ? 4 Hóa, lờ đi 2 c̣n 2, chẳng điên đảo là ǵ?

Và điên đảo nữa là đi làm "chiến sỹ Đài Loan yêu nước" trong khi... h́nh như ḿnh là... người Việt!

Tôi nói các bạn nhé, cái từ Tàu ấy nó có từ lâu rồi, thời cha ông xưa lắm rồi, ai mà từ đất Trung Quốc sang ta, cha ông ta đều gọi chung được là người Tàu, ví dụ cha ông ta nói ông Tả Ao sang học phong thủy ở Tàu về chẳng hạn. Ông ta sang Quảng Đông, Quảng Tây, Triều Châu hay Đài Loan ... ǵ bất kể, cũng gọi là sang Tàu học phong thủy. Thời đó chưa có chuyện nước Đài Loan hay Hương Cảng ǵ hết. Tôi không nói việc thành lập nước Đài Loan là sai, mà sai hay đúng tôi không nói chuyện chính trị ở đây, nhưng thử hỏi có phải v́ vậy mà tôi không thể gọi chung họ là người Tàu?

Hay như giả sử Tưởng Giới Thạch vẫn là tổng thống nước Trung Hoa Dân Quốc thống nhất, th́ người ḥn đảo Đài Loan cũng không thể gọi là người Tàu? Hay v́ Tưởng thua chạy ra Đài Loan, nên mới không thể gọi là người Tàu?

Nói như các vị, bây giờ giả sử người Miền Nam VN trước 75, thua chạy ra đảo Trường Sa, lập nước mới ở đó, gọi là nước Trường Sa, th́ tôi không thể gọi đó là người Việt? Quốc gia, khác với chủng tộc nhé. Như người Khmer ở Việt Nam không sống chung quốc gia với người Khmer ở nước Khmer (Cam bốt đấy), tôi gọi họ là dân tộc Khmer có ǵ là sai? Không lẽ người Khmer ở VN th́ không phải là người Khmer? Cũng như người Tàu ở xứ Đài không phải là người Tàu?

bạn này ko thấy Ô VDTT đă dùng chiêu Lộc /Kỵ của Tuvan tiên sinh ,kết hợp quyền -Khoa sao??

Tuy nhiên 1 vd c̣n quá ít để bàn về bản chất chiêu Lộc/Kỵ này.



__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 85 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 9:31am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

HoaCai01 đă viết:

"Hạn thê (Tuất): (Hạn) Kỵ thủ, (nguyên) Kị chiếu thành song Kị. (nguyên) Quyền chiếu, (nguyên) Khoa xung, (lưu) Lộc Tồn chiếu, (lưu) Lộc xung thành song Lộc."

 

HC xin viết lại dễ hiểu hơn .

 

Lưu cung Thê tại Tuất có Lưu Hóa Kỵ an ngay bản cung v́ DH cung Tuất mang chữ Giáp (Hóa Kỵ đi với Thái Dương). 

 

Nguyên Kỵ tức Hóa Kỵ cố định (an theo hàng Can của tuổi) tại Tỵ, chiếu vào cung Thê cố định tức cung Thê và lưu cung Thê chịu ảnh hưởng của Hóa Kỵ .

 

HC:  ông Tử Vân e ngại ảnh hưởng của Hóa Kỵ và Địa Kiếp . Nên nhớ Hóa Kỵ tại Tuất là Hóa Kỵ đắc . Hóa Kỵ đi với Liêm Tham Tị Hợi là kỳ cách . Dù sao đi nữa Hóa Kỵ là sao phá thối, hờn oán liên miên, trở ngại tự bản thân nên hôn nhân gặp phải Kỵ dễ hiểu lầm, mông mênh phân biệt so đo để mà biệt ly .

nếu ô VDTT gơ nhầm chữ( nguyên )Kỵ th́ sao phải gượng ép tức là... (chữ lưu của năm Đinh cự kỵ ấy)



Sửa lại bởi TUVINUT : 09 November 2010 lúc 9:34am


__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 86 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 10:08am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

VDTT đă viết:

Thử luận tại sao ông Tử Vân đoán BS Dương năm 1987 lấy vợ (xem lá số ở message 2, phần luận của ông Tử Vân ở message 12)

Thật tiếc ông Tử Vân không hề tiết lộ tại sao ông lại đoán BS Dương lấy vợ năm Đinh Măo 1987 (tức năm anh Lư đưa lá số BS Dương đến cho ông xem).

Trước hết, chúng ta phải giả sử rằng mặc dù cách hỏi của anh Lư có tính “thử thầy”, anh không hề có ư lừa đảo ông Tử Vân. Anh bảo rằng BS Dương chưa vợ, nên ông Tử Vân biết là BS Dương chưa vợ.

Quan trọng: Trong một bài khác cùng sách ông Tử Vân cho rằng hễ có dữ kiện thật th́ phải có dấu tích trong lá số, nhưng trong lá số có dấu tích th́ chưa chắc ngoài đời có dữ kiện. Ấy bởi v́ dấu tích trong lá số chỉ có ư nghĩa xác xuất, và dù xác xuất cao vẫn không thể chắc chắn sự kiện sẽ xảy ra.

 

Do đó ta chẳng cần lùi lại nh́n các năm trước 1987 xem có dấu tích lấy vợ hay không. Ta chỉ cần hỏi: “Năm 1987 dấu hiệu trong lá số có đủ mạnh để đoán -với xác xuất cao- là BS Dương sẽ đột ngột lấy vợ hay không?”

Ở đây xin giới thiệu một điểm khá đặc biệt của phái Tử Vân: Khi xem hạn năm cho sự việc X th́ phải xem chuyện ǵ xảy ra cho cung X nguyên thủy, cung X của đại hạn, và cung X của lưu niên (cũng có khi phải xem chuyện ǵ xảy ra cho mệnh thân nguyên thủy và hạn mệnh nữa). Như trường hợp này coi hôn nhân th́ tối thiểu phải xem chuyện ǵ xảy ra cho cung thê nguyên thủy, đại hạn thê, và lưu niên thê. (chú ư: Ông Tử Vân dùng lưu niên Thái Tuế làm chuẩn thay v́ tiểu hạn làm chuẩn, nhưng v́ cách xem của ông phối hợp nhiều cung nên chọn lưu niên hoặc tiểu hạn làm chuẩn xem thế mà không có ảnh hưởng nhiều lắm).

Tôi không phải là đệ tử phái Tử Vân, cũng chỉ mới đọc sách ông một cách tỉ mỉ mấy năm gần đây thôi nên không dám xưng là hiểu hết cách luận của ông. Xin hăy xem những ḍng sau đây là sự diễn giải chủ quan của một người nghiên cứu Tử Vi quan tâm đến hệ suy luận của ông Tử Vân, nghĩ rằng hệ suy luận này có nhiều điểm đáng học hỏi, và v́ vậy muốn cố gắng giới thiệu nó đến giới nghiên cứu Tử Vi VN. V́ ông Tử Vân không viết sách giáo khoa Tử Vi, trong khả năng của tôi tôi chỉ có thể làm được bấy nhiêu thôi.

Trước hết xét các sao hóa, cố định và lưu động:

Bản mệnh: Quư Phá Cự Âm Tham

Đại hạn (cung Tí): Giáp Liêm Phá Vũ Dương (hạn Tí trong cung Giáp Tí).

Lưu niên (cung Măo): Đinh Nguyệt Đồng Cơ Cự (năm Đinh Măo 1987).

 

Kế tiếp nhận diện Lộc Tồn Ḱnh Đà, cố định và di động:

Cố định: Lộc Tí, Ḱnh Sửu, Đà Hợi.

Lưu động (năm Đinh): Lộc Ngọ, Ḱnh Mùi, Đà Tị.

Dùng bảng ấy để xem các cung quan trọng có các sao hóa và Lộc Ḱnh Đà tụ hội thế nào, trong bước này xem Lộc Tồn như hóa Lộc. Cung vô chính diệu có sao hóa xung kể như có sao hóa. Ảnh hưởng của năm Đinh được đánh chữ đậm.

 

Bản mệnh thê (Sửu): song Lộc thủ chiếu, Ḱnh thủ (lưu) Ḱnh chiếu, (nguyên) Kị chiếu, (hạn) Quyền thủ, (lưu) Đà chiếu.

Hạn thê (Tuất): (Hạn) Kỵ thủ, (nguyên) Kị chiếu thành song Kị. (nguyên) Quyền chiếu, (nguyên) Khoa xung, (lưu) Lộc Tồn chiếu, (lưu) Lộc xung thành song Lộc.

Lưu thê (Sửu): Trùng bản mệnh thê, xem trên.

Hạn mệnh (Tí): lưu tứ Hóa (Đinh Nguyệt Đồng Cơ Cự) thủ chiếu xung, (nguyên) Quyền xung, (nguyên) Khoa chiếu, (nguyên) Lộc Tồn thủ, (lưu) Lộc Tồn xung, song Lộc giáp (Phá nguyên Lộc ở Sửu và Liêm hạn Lộc xung chiếu vào Hợi VCD).

Có thể thấy từ hạn mệnh rằng đại hạn này yếu tố biến hóa tốt (tức Lộc Quyền Khoa) rất mạnh, đặc biệt có rất nhiều sao Lộc tề tựu. Đến năm Đinh th́ cộng hưởng trở thành cực mạnh (mọi sao Lộc đều tề tựu), nên năm này là một loại ứng kỳ của một sự kiện tốt nào đó. Nói cách khác, năm Đinh Măo gần như chắc chắn phải có một sự kiện rất tốt xảy ra.

Nhưng là sự kiện ǵ? Đại hạn có Đào Hỉ, lại chưa vợ th́ có thể là hỉ sự. Hạn thê (Tuất) nhờ can Đinh của năm Đinh Măo mà được song Lộc vào quân b́nh lại song Kị có sẵn, nên đây rất có thể là ứng kỳ của một việc giúp cho t́nh cảm được quân b́nh. Người Đài Loan thời ấy chủ trương trai gái đều phải lập gia đ́nh, nên chắc chắn BS Dương ở tuổi 35 cảm được áp lực đè nặng, nếu gặp đối tượng sẽ tiến tới ngay. Thê nguyên thủy và lưu thê trùng phùng, song Lộc song Ḱnh cũng cho thấy phải có việc ǵ đó liên hệ đến t́nh cảm, ảnh hưởng khá mạnh, xảy ra. Xem lại hạn thê lần nữa, thấy Đào Hồng Hỉ hội họp th́ ứng kỳ có thể là ǵ nữa ngoài việc hôn nhân?

Tín hiệu mạnh như thế nên ông Tử Vân, mặc dù chủ trương rằng có dấu tích mệnh lư chưa chắc có dấu tích ngoài đời, mới dám liều mạng “đánh cuộc” rằng năm ấy BS Dương làm đám cưới (và may mắn trúng). Giả như bối cảnh thay v́ Đài Loan thời 80’s mà là nước Mỹ thời nay th́ chưa chắc ông đă dám đoán như vậy.

Đó là cách diễn giải của tôi về cái lư nằm sau lời đoán của ông Tử Vân. Xin quư vị tùy nghi góp ư.

Chưa đi vào chi tiết ,trước hết xin hỏi ô VDTT rằng :

Tại sách TVHTKH trước đây ,ông khuyến cáo cách dùng Tự Hóa  đối với các chính tinh tại bản cung thôi ,nay ở đây Ô lại chấp nhận khác,dùng can cung như can Năm theo Ô tuvan .Có nghĩa Ô đă tự sửa chữa khuyết điểm năm xưa ???

  



__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 87 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 10:43am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

vuan97 đă viết:

Bác VDTT tôi không hiểu câu dưới đây:

 

"Hạn thê (Tuất): (Hạn) Kỵ thủ, (nguyên) Kị chiếu thành song Kị. (nguyên) Quyền chiếu, (nguyên) Khoa xung, (lưu) Lộc Tồn chiếu, (lưu) Lộc xung thành song Lộc."

 

Cảm ơn bác.

 

 

Xin lỗi. Đánh máy vội có chỗ sai. Đổi thành:

"Hạn thê (Tuất): (Hạn) Kỵ thủ, (lưu) Kị chiếu thành song Kị. (Nguyên) Quyền chiếu, (nguyên) Khoa xung, (lưu) Lộc Tồn chiếu, (lưu) Lộc xung thành song Lộc."

Giải thích:

1. (hạn) Kỵ thủ: Hạn Giáp Thái Dương hóa Kị.

2. (lưu) Kị chiếu: Năm Đinh Cự Môn hóa Kị.

3. (nguyên) Quyền chiếu: Sinh năm Quư Cự Môn hóa Quyền.

4. (nguyên) Khoa xung: Sinh năm Quư Thái Âm hóa Khoa.

5. (lưu) Lộc Tồn chiếu: Năm Đinh Lộc Tồn ở Ngọ chiếu.

6. (lưu) Lộc xung: Năm Đinh Thái Âm hóa Lộc xung.

Lần trước tôi đă đánh sai số 2, phải là (lưu) Kị mới đúng. Một lần nữa xin lỗi.



__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 88 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 11:00am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

TUVINUT đă viết:

Tại sách TVHTKH trước đây ,ông khuyến cáo cách dùng Tự Hóa  đối với các chính tinh tại bản cung thôi ,nay ở đây Ô lại chấp nhận khác,dùng can cung như can Năm theo Ô tuvan .Có nghĩa Ô đă tự sửa chữa khuyết điểm năm xưa ???

 

Trước hết cần xác minh: TVHTKH giới hạn trong những đề tài của Tử Vi coi là có thể khảo sát bằng khoa học. Lúc sách được viết thuyết tự Hóa c̣n quá mới, chưa thỏa điều kiện đó, nên TVHTKH không hề đề cập đến thuyết này.

Kế tiếp cần nhấn mạnh một điều hiển nhiên rằng tôi chẳng phải là ông Tử Vân. Và tôi có khá nhiều suy nghĩ khác ông Tử Vân.

-Ông Tử Vân hoàn toàn bác bỏ thuyết tự Hóa. Tôi vẫn tin thuyết này, nhưng năm 2005 sau khi phát triển ra lư tam tài tôi có giảm độ quan trọng của tự Hóa xuống so với trước đó (2003).

-Ông Tử Vân bỏ Tuần Triệt không xem. Tôi tin Tuần Triệt là yếu tố quan trọng (mặc dù có thể cái nh́n của tôi về Tuần Triệt có khác với sách vở VN).

-Ông Tử Vân hoàn toàn không xem 4 sao ngày là Thai Tọa Quang Quí. Tôi không trọng Thai Tọa nhưng lại rất trọng Quang Quí.

-Ông Tử Vân không xem Thanh Long, Tướng Phi Phục Hỉ Thần song Hao; tôi lại thấy các sao này quan trọng.

Nhưng tôi mở đề mục này không phải để luận số theo cách của tôi mà là nương theo những ǵ đă viết t́m lại lư luận của ông Tử Vân. Bởi tôi nghĩ nếu làng Tử Vi VN không biết ǵ về cách luận số của nhân vật được coi là "bắc đẩu" của Tử Vi Đài Loan thời trăm hoa đua nở (và từng một thời được coi là thầy của nhân vật nổi tiếng hơn cả ông là Liễu Vô cư sĩ) th́ thật là một thiếu sót to lớn.

Chủ trương của tôi (học từ người Nhật): "Chẳng cần biết ḿnh hay dở ra sao, người ta hay dở ra sao, người ta chỉ cần có một cái hay hơn ḿnh th́ họ đă là thầy ḿnh về mặt đó."

Mấy năm trở lại đây, t́nh cờ phát giác ra rằng ông Tử Vân có khá nhiều suy nghĩ có tính đột phá (nếu xét trên nền tảng khoa học), tôi bèn bỏ công thu thập sách, cố gắng học tất cả những ǵ có thể học được của ông. Tiếc là sách ông không có phần dạy giáo khoa, chỉ gồm các cuộc đàm thoại, cách xem lại cực kỳ phức tạp (bài ông BS Dương thuộc loại giản dị nhất) cho đến nay tôi vẫn không dám nói là hiểu hệ thống suy luận và cách luận mệnh của ông một cách hoàn toàn.

Nhưng tôi không cho rằng ông Tử Vân dấu nghề, hoặc cố ư không viết hết nhằm bán sách. Tôi nghĩ là các sách của ông đều chứa đựng những tinh hoa mà ông coi là quư giá. Người biết khai quật sẽ học được những ǵ ông đă chia sẻ trong sách. Và v́ hệ thống của phái Tử Vân có tính "mở" của khoa học, nếu tiếp tục phát triển th́ đời sau sẽ xem hay hơn đời trước, tức là các bạn trẻ bây giờ mà hiểu hệ thống này rồi nghiên cứu thêm th́ có thể mười, hai mươi năm sau qua mặt cả ông Tử Vân nữa.

Bởi thế tôi muốn làm kẻ khởi xướng, làm người mở đường cho giới nghiên cứu Tử Vi VN. Thời nay với các nhu liệu ngôn ngữ các bạn trẻ muốn đọc chữ Hoa sẽ làm được (bạn Polaris là một thí dụ). Hy vọng một số bạn ấy sẽ nắm vững tinh hoa của phái Tử Vân, phối hợp nó với tinh hoa có sẵn của Tử Vi Việt rồi phát triển rộng lớn ra khắp thế giới.

Vai tṛ của tôi, v́ thời gian càng lúc càng ngắn, dù nỗ lực bao nhiêu đi nữa e là chỉ giới hạn trong phạm vi giới thiệu qua loa rồi bỏ lửng mà thôi.

Vài gịng chia sẻ.



Sửa lại bởi VDTT : 09 November 2010 lúc 2:22pm


__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 89 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 6:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

minhthuanA đă viết:
     Cháu cũng thấy lá số bác sĩ Dương này mà hạnh phúc th́ cũng thấy là lạ !

Ư anh muốn nói là anh thấy lá số này không thể hạnh phúc được? Xin anh mạnh dạn giải thích bằng lư Tử Vi tại sao anh thấy thế. Biết đâu thêm người góp ư và cả nhà học được cái hay.



__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 90 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 8:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

TUVINUT đă viết:
bạn này ko thấy Ô VDTT đă dùng chiêu Lộc /Kỵ của Tuvan tiên sinh ,kết hợp quyền -Khoa sao??


Đó là bác bỏ khả năng loại bỏ Quyền - Khoa trong cuộc luận số (nghe nói của LVCS chủ trương) chứ đâu phải phản bác ông VDTT? Anh đọc không kỹ thôi.

Có tên ông VDTT trong loạt bài, là v́ ông ấy phản đối "phải chứng minh điều này bằng cách bẻ từng luận điểm của ông LVCS bằng vào sách vở của ông ta". C̣n thực chất ai có thực tâm theo đuổi phương pháp này th́ tôi không quan tâm lắm, bởi họ có thể theo một điều và vô h́nh trung bảo vệ một điều khác trên thực tế chẳng hạn v.v... Lần ṃ, suy đoán điều này nhiều khi không cần thiết và ngoài khả năng.

C̣n tôi cho rằng có nhiều cách để phản đối, bởi ta có thể chứng minh một điều không thể là sự thật bằng vào một điều là sự thật và 2 điều ấy không thể dung ḥa, cùng chung sống với nhau.

Nói giản dị, tuy một "lư thuyết" không đơn giản như bàn tay có mấy ngón (riêng việc đọc và hiểu người ta nói ǵ vốn đă ngốn nhiều thời gian), song nói cho cùng, người ta có thể biết được 1 bàn tay người không phải có 6 ngón (*) bằng sự thật bàn tay có 5 ngón, biết được quả trứng gà không vuông v́ nó h́nh quả nhót. Và biết được đây không phải là một bài toán có 2 nghiệm. Nghĩa là: Không tồn tại quả trứng vừa vuông như quân xúc xắc lại vừa h́nh quả nhót chẳng hạn.

Tuy nhiên, nhược điểm này dù lớn đến đâu, không đến mức độ biến ông LVCS thành 1 người tuyệt đối không đáng đọc, không đáng học hỏi.

Song tôi có cảm giác là mọi việc diễn ra trên mặt sóng làng lư số mạng không giống như bề dưới của nó, và cũng biến chảy theo nhiều chiều hướng phức tạp v́ ngoại cảnh. Đôi khi người ta có thể ủng hộ hay ngăn cản một thứ ǵ đó không tùy thuộc điều người ta nghĩ ǵ, muốn ǵ, thích ǵ... mà phụ thuộc vào từng ngoại cảnh xung quanh. Và vấn đề cũng không phụ thuộc vào lư tính (bởi cảm xúc chỉ có ư nghĩa trên phương diện giao lưu đánh giá con người cá nhân, vô nghĩa về học thuật nên có thể loại ra khi vấn đề giới hạn xét là học thuật) của người ta. Nói chung, những người không bày tỏ quan điểm ǵ có nét sẽ rất có thể là kẻ ủng hộ hay chỉ trích kịch liệt nhất, mạnh mẽ nhất cho tới cực đoan nhất trong đời thực hay giao lưu mà ta dân mạng gần đây quen gọi là offline. Và vấn đề họ không phát biểu những điều đó trên mạng nhiều khi không phải v́ họ có hay không thể tŕnh bày luận điểm, dẫn chứng sao cho hợp với luật tranh luận (thậm chí có thể họ rất có), không phải khi nào cũng là do họ ngại mất thời giờ (cái ǵ nghĩ rồi th́ viết ra rất nhanh) hoặc là bản tính lặng lẽ... Không lạ lắm nếu một ngừoi tỏ vẻ gần như là thế trên mạng nhưng trong đời thực lại hết sức là chống lại điều đó, có khi hơn cả mọi người khác.

Đương nhiên là chẳng ai dại ǵ đi bằng vào những bài viết trên mạng và phú cho nó luôn luôn một sức nặng lập trường học thuật nghiêm trọng hay nghiêm túc nào mà vốn dĩ nó không có.

Nhưng gạt đi tất cả mọi chuyện trước và sau, coi như bèo bọt hết. Bây giờ chỉ đơn giản như biểu quyết:

- Ai cho LVCS bỏ Quyền - Khoa là đúng ? Giơ tay, không cần lư do.

- Ai cho không bỏ Quyền - Khoa mới đúng? Giơ tay, không cần lư do.

Đây chỉ là cuộc biểu quyết thuần túy, nghĩ sao nói vậy, không cần hợp hay vô lư, giống như đi bầu tổng thống, bầu v́ vô lư th́ 1 phiếu bầu cũng là 1 phiếu bầu, không có ư định tranh luận. Đây chỉ là 1 cuộc bỏ phiếu mang tính thăm ḍ tâm lư (cảm tính cũng được, vô lư cũng được, và không ai được quyền cật vấn người bỏ phiếu lư phải lư giải hay chứng minh quan điểm của họ) của dân chúng Tử Vi.

Không thể nói là đúng với phương pháp của ông ta, bởi v́ đừng nói ǵ ông ta, mà bất kỳ người nào cũng thế, họ có thể phát triển vô vàn phương pháp, vấn đề là những phương pháp ấy sẽ đồng lúc xuất hiện với Quyền - Khoa, không tồn tại tương tự khi không có Quyền - Khoa và các phương pháp ấy là giải thích thuần nhất cho tất cả các trường hợp, chấp nhận coi như đạt tầm tương đối (xác suất 80% thỏa đáng).

Tôi e rằng nhiều người ở đây, sai đúng không bàn nhưng sẽ bỏ phiếu vào ḥm thứ nhất đấy! Vấn đề là họ không bỏ v́ nhiều điều chưa nói hay khó nói trắng phớ ra, và tốt nhất là cũng đừng bao giờ đi mong một cuộc bỏ phiếu bầu như vậy, v́ đơn giản là cư dân Tử Vi mạng - về tổng quát - không đáng để được để ư như vậy. Có thể khó nghe, nhưng là sự thật. Tất nhiên không 100%.

___________

(*) Tính trên người b́nh thường.


Sửa lại bởi TTKH : 09 November 2010 lúc 9:17pm


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 91 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 8:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

VDTT đă viết:
TUVINUT đă viết:
...TVN có lư thuyết công thức đổi năm tháng ngày giờ hẳn hoi ,chứ ko phải như các vị tàu ,khi cần luận đúng ra kết quả mới đi đổi !!!

Đúng là tư tưởng lớn đă gặp nhau ,nhưng TVN c̣n đi trước 1 bước nhờ n/c cơ bản tv!

Ông hiểu lầm rồi. Họ đều có công thức cả...

Đề nghị Ô cho bằng chứng cụ thể .

Tôi chắc ko lầm .Theo thông tin tôi biết,Họ chưa thể có công thức nào. 



__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
Aladdin
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 92 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 8:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn Aladdin

NgoaLong đă viết:
NL có thử dùng Tử Vi theo cách Việt Nam để ḍ xem thấy có vẻ như cũng khá ok, và điều quan trọng hơn là đơn giản hơn, hok bị quay cuồng như cách Di cung và Lưu Tứ Hóa.

Và cũng qua đó, thấy Lưu Niên Đại Vận xem ra cũng có công năng chứ không phải là hok quan trọng như trước xưa nay ḿnh (NL) nghĩ.

Lá Số Bs Dương:

- Mệnh, hội chiếu mệnh ok, hok có ǵ đáng ngại (về mặt t́nh cảm, hôn nhân)
- Cung Thê có Tử Phá Triệt Ḱnh thêm 1 số cô sát tinh, đồng thời cũng có cát tinh. Qua cung Thê này cho thấy có thể muộn gia đ́nh, hoặc lấy sớm th́ dễ bị gẫy đổ.
- Vận đi qua cho thấy ...
+ Vận 12 có Đào Hồng Nguyệt Đức Hữu Bật Thanh Long cũng thuận lợi và có cơ hội để thành gia thất. Nhưng cũng như ông Tử Vân có luận nếu sống vào thời trước đây th́ xác suất lập gia đ́nh ở Vận này rất cao, c̣n thời bây giờ th́ có chút khác, hơn nữa lại theo ngành bác sĩ và thường th́ lấy vợ sau khi học xong th́ cũng trên 22 tuổi rồi.
+ Vận 22 th́ hơi khốc liệt, hok thuận lợi cho hôn nhân lắm.
+ Vận 32 th́ có Cơ Lộc Đào Hỷ, khá thuận lợi. Nếu chưa lập gia đ́nh th́ Vận này tốt. Đồng thời cũng hợp với cung Thê như đă nói ở trên.

- C̣n tại sao năm Đinh Măo, 1987?
Năm nay 35 tuổi, Đại Vận th́ như đă đề cập. Lưu Niên Đại Vận tại Ngọ có Đào Hoa + Lưu Lộc Tồn, Lưu Thiên Hỷ. Lưu Đào Hồng tại Tí nữa. C̣n Tiểu Vận th́ tại Tỵ có Hỉ Thần, Liêm Trinh, Quang Quí Long Phượng, Xương.

Tôi nghĩ đâu có đơn giản như thế.

Mấy sao được xem là "nhân duyên" như LIỆT KÊ ở trên th́ có thể nhiều năm gặp trong tam phương tứ chính. Ngoài ra c̣n phải kể đến những sao PHẢN NHÂN DUYÊN nữa chứ sao lơ chúng đi được?

Với 1 ví dụ mà bác VDTT đưa ra, tôi thấy phái Tử Vân đi vào cụ thể để có thể có tính 'xác quyết" mạnh hơn. Đại khái gặp nhiều sao Lộc th́ tốt, nhiều Kỵ th́ xấu.

Đại thể Chính tinh hoá nhiều Lộc (Quyền Khoa) th́ năng lục mạnh hơn nên có thể át đựơc những sao PHẢN NHÂN DUYÊN mà lại may mắn.

 

Quay trở về đầu Xem Aladdin's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Aladdin
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 93 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 9:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

THỰC TẾ KHÔNG PHẢI LÀ BIỆN MINH CHO PHƯƠNG PHÁP

UY TÍN DỰ ĐOÁN KHÔNG ĐẢM BẢO CHO LƯ THUYẾT

VÀ NHU CẦU XÉT LẠI MỌI LƯ THUYẾT TRÊN NỀN NHẬN THỨC CHUNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN

Theo một quan niệm tâm linh (chưa được khoa học chứng tỏ hoàn toàn) th́ có một số người bẩm sinh hay bỗng dưng “phát phúc phát tài tâm linh” trong một giai đoạn nào đó, lâu chóng tùy phúc phận. Tài đây là tài về “tâm linh”, tức đoán tương lai, quá khứ hoặc các loại khả năng ngoại cảm, huyền bí v.v… Thế nên người có phúc đoán trúng (hay khá trúng) không đồng nghĩa với học thuật của họ chính xác, hay hoàn toàn chính xác. Bởi cái “tài năng tâm linh”, “ngoại cảm”, “cảm ứng”, “giác quan thứ 6” v.v… là những cái c̣n mơ hồ và có thể ngay chính chủ nhân của nó cũng không nắm rơ cái ǵ đang xảy ra trong con người ḿnh và cơ chế vận hành của nó ra sao; cơ bản cũng không thể học tập, trừ người chung năng khiếu. Ngược lại, cái học vấn (dù khoa học hay lư số) là cái hệ thống lư thuyết và thực tập thống nhất nội tại, cái có thể quy lên thành một nền học vấn và dĩ nhiên có thể truyền dạy, học tập một cách bài bản y như bất kỳ một môn học nào.

Bởi thế không thể đánh đồng một cách quá đơn sơ là cứ hễ kẻ nào có thành tích tiên đoán th́ học thuật kẻ đó xiển dương ra cũng đúng nốt.

Đó là chưa kể, cái thành tích được truyền tụng nêu trên, nói cho cùng cũng là các loại chuyện truyền tụng của làng bói, bản thân nó không phải khi nào cũng được xem là những cuộc thí nghiệm khoa học đă được chứng thực. Có thể có thật, có thể có tô vẽ, có thể “xấu che, tốt khoe” (thành công th́ phô lên, sai th́ ỉm đi cho lẹ), thậm chí trường hợp xấu nhất là bịa đặt hay cố t́nh dàn dựng lên nhằm khoe trương thanh thế (mà nếu một vài kẻ may mắn “trong cuộc” biết chuyện không có tiếng nói th́ phải nói là thiên hạ cứ thế mà lác mắt)… Hiển nhiên không phải khi nào sự thật cũng bi quan như thế, nhưng đây chỉ là nói về bản chất của dư luận làng bói toán, dầu ǵ th́ cũng không thể xem như là các infomations hàng năm của làng khoa học cho được! Anh có yêu bói toán đến mấy cũng phải công nhận sự thực này, anh không đủ sức thực hiện những việc đưa Tử Vi bói toán ra ánh sáng khoa học, biến các Tử Vi gia thành các nhà khoa học chuyên nghiệp, biến công chúng Tử Vi thành công chúng khoa học, th́ anh phải chấp nhận sự thật đó, kể cả khi anh thực ḷng rất khinh thường hay bất chấp khoa học cũng mặc kệ. Cùng lắm, anh chỉ có thể xem đó như niềm tin riêng anh, anh tin có chuyện đó, dư luận đó là đáng tin; người khác có thể không tin, coi như số 0. Mà đă viện đến niềm tin cá nhân (như một tín ngưỡng) th́ chẳng có ǵ để nói, và đó cũng không phải là học thuật. Giá trị bảo hộ của nó coi như bằng 0, c̣n giá trị cá nhân th́ cũng tùy, bởi hôm nay anh tin cái này, mai tin cái kia là chuyện thường, ai trách được anh? Cái này hôm nay với anh như tượng thần, ngày mai có thể chỉ là tàu bay giấy cũng là thường; chẳng ai bắt đền anh được. Thậm chí, nhiều khi anh tin chẳng bởi v́ cái ǵ hết cả, chỉ là cảm giác của anh bị thuyết phục, cảm giác đó chai rồi th́ thôi, hoặc anh lại đổi hướng bị hấp dẫn bởi một cảm giác khác quyến rũ hơn, đại để như thế…

Cuối cùng, nhà Tử Vi, trong nhận thức (bị ỉm đi) hay tiềm thức, thậm chí vô thức (mà chính anh ta cũng không phân biệt được), có thể rút ra một kết quả nào đó không phải thực sự là con đẻ của cái lư thuyết anh ta phô ra và kêu gọi. Việc này chưa chắc có rắp tâm (chủ ư) nên cũng không kết tội được họ lừa đảo. Anh ta vừa đẻ ra học thuyết của ḿnh, lại vừa đồng thời làm nô lệ của chính nó. Thành thử anh ta sẽ cố hết cách để bảo vệ nó bằng mọi lập luận và dẫn chứng anh ta đủ tài nghĩ ra được và chế biến nó ra sao đó cho dễ có sự ăn khớp hay thoạt trông là có vẻ nghe được. Trong khi kết quả đó lại được rút ra từ nhiều nguồn gốc khác nhau, có thể chính anh cũng không biết hết. Theo dơi làng lư số, tôi cũng có cảm nhận rằng: Nhiều khi, người ta vừa triển khai phương pháp để tóm bắt kết quả, vừa đồng thời lấy kết quả (ḿnh vừa nghĩ ra và tự tin về nó) làm đích chuẩn để xây dựng ra phương pháp. VD: Từ một cục rất rối rắm các nguyên nhân, học thuật có, cảm giác có, rơ ràng có, mơ hồ có, hợp hay không hợp lư cũng có, nhận thức được hay không được cũng có… anh ta đi đến một kết luận sơ bộ về giải đoán. Ta gọi là “lời đoán sơ bộ Y”. Sau đó, vẫn nhắm tới “kết quả đoán” ấy, ta bắt đầu xây dựng một kịch bản của “các bước lư giải lời giải đoán”, đương nhiên kịch bản ấy sẽ tương thích với lư thuyết mà ta chủ trương hoặc đang tự tin, thậm chí muốn xiển dương nó. Động cơ hoàn toàn đơn giản, bởi chẳng lẽ ta lại đi dàn dựng ra một kịch bản lư giải lời đoán hoàn toàn phủ nhận lư thuyết của ta? Xin nhắc lại không thừa, việc này không phải khi nào cũng trách được là giả dối hay nặng hơn là bịp bợm, bởi có thể chính tác giả của nó cũng chẳng thể nào phân biệt được 2 quá tŕnh trên cho minh bạch, theo kiểu tay này bên trái, tay này bên phải.

Gọi Zo là chủ thuyết của anh ta. Ta có:

Mô h́nh hóa, ta có sơ đồ như sau:

X -> Y -> Z

Trong đó:

- X là nguyên nhân thực sự dẫn đến lời đoán, có đầu tiên;

(Ghi chú: X là hỗn hợp của một mớ phức tạp, hỗn độn, gồm kiêm lư trí và cảm tính, nhận thức và vô thức v.v… vốn dĩ không thể phân tách minh bạch như làm kế toán.)

- Y là kết quả lời đoán, hoặc lời đoán sơ bộ, có thứ 2;

- Z là bản giải số hoàn hảo, bao gồm lời đoán và lư giải phương pháp đoán, có cuối cùng, sản phẩm gửi tới tay thân chủ và là tác phẩm tŕnh làng bói toán.

V́ tiên đề bất khả xâm phạm:

“Bất cứ ai, muốn hay không muốn, trung thực tử tế hay giả dối hiếu danh, cũng bị điều khiển bởi chính ḿnh và không bao giờ thực tâm mong muốn ḿnh thất bại chưa nói bẽ mặt.”

Cho nên:

Z sẽ là kịch bản lư giải biện minh một cách lư tưởng cho phương pháp của anh ta (đang chủ trương và chưa thấy cần thay đổi, xét đến thời điểm đó).  

Đồng thời, Z cũng bị uốn nắn phần nào bởi Zo; nhưng phải đảm bảo sự sống c̣n của chân lư Zo, tuyệt không thể cướp đi sự sống của nó!

Suy ra: Z là biện minh của Zo.

(Tuy nó vừa là sản phẩm của Zo, nhưng cao hơn hết là kẻ biện minh của Zo với nhiệm vụ bắt buộc phải tôn vinh Zo, chí ít phải để Zo sống bất kể giá nào)

Nói giản dị là:

Các bài lư giải lời đoán của nhà Tử Vi vừa là bài luận của anh ta sau khi vận dụng phương pháp, lư thuyết mà anh ta chủ trương; nhưng nhiệm vụ tối thượng và bắt buộc của nó không phải là lư giải sao cho đúng nhất tại sao lại có lời đoán ấy, mà là làm sao để cho lư thuyết của anh ta có vẻ vẫn đúng (dù nó đúng thực hay không). Tức là làm sao khiến cho kết quả lời dự đoán và chủ thuyết anh ta chủ trương có vẻ là ăn khớp nhịp nhàng và kẻ ngoài trông ra là lời đoán đó có được là bởi từ lư thuyết đó mà ra không hề suy chuyển! Chí ít, tồi nhất cũng không thể để chúng tự bợp tai nhau, cho đến khi sức biện minh của tác giả đă sức cùng lực kiệt (bất lực, giới hạn tối đa trí tuệ hay/và khả năng ăn nói của anh ta).

V́ vậy, cách tốt nhất để biện chứng là dựa trên logic khách quan, chứng minh tương lai của phương pháp, và sự thuần túy, kết nối đẹp đẽ của nó với thực tiễn kết quả. Chứ không phải là lấy kết quả biện minh cho phương pháp. Chưa nói kết quả ấy cũng chỉ đơn giản là chứng cớ “chuyện làng bói,” không bịa cũng chẳng bắt buộc được là kết quả thí nghiệm được giám sát và nghiệm thu. Nghĩ ngược lại, ngay phương pháp đúng cũng có thể cho ra kết quả tồi, v́ sự vận dụng c̣n yếu kém.

Để khống chế các nhà Tử Vi làm cái việc vừa có ư thức vừa vô thức nêu trên, có cách vô cùng đơn giản và cũ kỹ (truyền thống) là:

- Nhà Tử Vi không công bố bất kỳ một lư thuyết nào cả, không hở ra cho ai biết;

- Anh ta không tuyên bố (hay ám chỉ) ḿnh có một học thuyết, chủ trương ǵ lạ hay tân kỳ, hoặc bí truyền;

- Anh ta hoàn toàn không nói bất cứ một cái ǵ về mặt lư thuyết hay chiêu thức, ngoài những cái bất kỳ ai cũng biết rồi và hầu như công nhận cả.

Tóm lại là một nhà Tử Vi câm lặng, anh ta không tỏ ra ǵ hết, chỉ lặng lẽ giải đoán và thậm chí không giải thích lời giải.

Đương nhiên khi đó cái tôi muốn có uy tín của anh ta vẫn c̣n, nhưng lời giải của anh ta có cơ hội là lời giải thực tâm (dù vô lư hay không, đúng hay sai). Hạn chế được sự biện minh khéo léo cho chủ thuyết, v́ người đời có thể nghĩ rằng anh ta chẳng có thuyết ǵ mới lạ, chẳng có ǵ mới mẻ, ngoài khả năng vận dụng siêu tuyệt. Anh ta cũng có thể có 1 lư thuyết độc đáo âm thầm nào đó, nhưng v́ chẳng ai biết nó là ǵ, thậm chí không biết nó có hay không, nên có cơ hội cho anh ta có thế nào cứ nói thế ấy (cảm thấy ǵ nói nấy), kể cả khi nó mâu thuẫn với lư thuyết của anh ta, hay ca đoán này mâu thuẫn trầm trọng với ca đoán kia.

Điều này có thể đúng (hay phần nào đúng) với một số thầy bói quê cũ nào đó, những kẻ gần như không nói sách vở (v́ cũng chẳng ai biết và quan tâm), không đề cập lư thuyết, vừa làm vừa chơi (vui là chính), không có nhu cầu kinh tế hay danh dự ǵ rơ rệt, cũng gần như ở ẩn và không kết nối với làng lư số, ngoại trừ một số đồng bào xung quanh biết chuyện và nhóm người này cũng chỉ đi ṭ ṃ coi bói cho biết tương lai, chứ chẳng có mục đích t́m hiểu học thuật nào.

Nhưng điều này lại không thể xảy ra ở những Tử Vi gia kết nối với làng bói toán, thậm chí là “cây đa cây đề”, nếu lại là kẻ đứng ra lập “học phái” riêng, phô triển nhiều phương pháp mới, hay ngược lại là chứng tỏ (và ngầm tỏ) ḿnh có bí quyết cổ bất truyền nào đó, th́ lại càng vậy.

Đương nhiên thực tế này là số phận không tránh khỏi, giống như con trâu đời đời mang số phận đeo ách cày, nên không thể yêu cầu làm ǵ để hạn chế t́nh trạng đó. Cho nên, chẳng có lời đề nghị nào được rút ra, coi như suy nghĩ vô bổ cũng được.

Song bài này là để suy và ngẫm.



Sửa lại bởi TTKH : 09 November 2010 lúc 9:45pm


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Aladdin
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 94 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 10:29pm | Đă lưu IP Trích dẫn Aladdin

[QUOTE=VDTT]

Tôi bảo: “Anh Lư! Vấn đề của anh là quá chú trọng đến Kị sát, thấy chúng như thấy ma quỉ vậy, thảo nào ngũ hành sinh khắc chế hóa vẫn chưa vỡ lẽ ra. Linh Tinh thuộc hỏa có thể chế Ḱnh, Cự Môn thủy có thể chế hỏa, nên lá số đầy hung tinh mà chưa chắc là tai họa, vả lại hôn nhân là chuyện hai người, sao có thể dùng lá số một người mà quyết đoán?”

Tôi lại nói: “Cô Hứa tiên thiên phu ở Tị có Cự Cơ khoa Khôi thêm Kị sát chế hóa lẫn nhau nên về ‘ư thức’ phải đoán là cô chỉ thích người có khả năng kỹ thuật (không phải văn chương). Có lẽ v́ kén chọn vậy nên bây giờ vẫn chưa chồng.”

Anh Lư: “Phu có Cơ Ḱnh Hỏa Linh thêm Đồng Cự chẳng phải cách ‘Cơ Lương Ḱnh Dương hội, tảo h́nh khắc văn kiến cô’ hay sao? Cung phu như vậy không đủ hung sao?”

Đáp: “Về việc Kị sát trên tôi đă nói, v́ chế hóa nên không nhất thiết tai hại. Vả lại cung phu của cô Hứa có tính hỏa (Hỏa Linh) rất mạnh, chế được cái hung của Ḱnh trong cung thê của ông Dương, tôi cho là phối hợp rất tốt (dgc: Sao của hai lá số cộng hưởng với nhau thành cách cục ảnh hưởng sự phối hợp của hai người. Lư này tương tự phái Đông A của Việt Nam). Bởi vậy tôi bất đồng với vị nào đó cho là hai người không hợp nhau.”

[QUOTE]

Về mảng sát tinh chế hoá nhau kể cũng hơi là lạ với những ǵ Aladdin biết thông thường. Theo bác VDTT th́ việc chế hoá này chỉ sảy ra tại bản cung (sao đồng cung với nhau) hay tính cả tam phương chiếu? Ví dụ như cung Phu của vợ VCD (Thân) có nhiều sát tinh hành kim th́ Thái dương hoá Quyền (Th́n-tuổi Tân) tam hợp có thể chế được không ạ? Cách Linh Xương Đà th́ Linh (hoả) có thể chế được Xương Đà (kim) theo ông Tử Vân?

Khi xem cộng hưởng sao giữa cung Phu Thê của vợ và chồng th́ chỉ tính sao tại bản cung Phu Thê hay tính cả các sạo hội chiếu về cung Phu Thê?

Cách chế hoá theo ngũ hành này liệu có thể áp dụng đại khái cho một số sao khác kể cả chính tinh với phụ tinh? Áp dụng nó theo Bác cần có những giới hạn nào? V́ có vẻ cách chế hoá ngũ hành nếu cứ áp dụng sẽ có trường hợp rơi vào cứng nhắc, rối và thiếu nhất quán.

 

Quay trở về đầu Xem Aladdin's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Aladdin
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 95 of 222: Đă gửi: 09 November 2010 lúc 10:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

TUVINUT đă viết:
VDTT đă viết:
TUVINUT đă viết:
...TVN có lư thuyết công thức đổi năm tháng ngày giờ hẳn hoi ,chứ ko phải như các vị tàu ,khi cần luận đúng ra kết quả mới đi đổi !!!

Đúng là tư tưởng lớn đă gặp nhau ,nhưng TVN c̣n đi trước 1 bước nhờ n/c cơ bản tv!

Ông hiểu lầm rồi. Họ đều có công thức cả...

Đề nghị Ô cho bằng chứng cụ thể .

Tôi chắc ko lầm .Theo thông tin tôi biết,Họ chưa thể có công thức nào. 

Tôi không sưu tập các phép này, nhưng cũng có vài tài liệu: 

1) Về năm và tháng th́ có một quyển (mà một vài chương đă được ông TKQ nhờ người dịch để lên trước đây. Đó là quyển "Tử Vi hỉ kị thần đại đột phá" của ông Sở Hoàng. Đại khái ông này chủ trương định năm theo Tử B́nh. Tôi không có sách ngay trước mặt bây giờ (h́nh như đă để trong kho), nhưng thiết nghĩ năm đă theo Tử B́nh th́ tháng làm sao giữ âm lịch được?

2) TS Hứa Hưng Trí (tác giả "Tùng khoa học quan điểm khán tử vi đẩu số") chủ trương không dùng giờ sinh thật, viện lẽ đại khái "Yếu tố giờ là sai số của bài toán Tử Vi". Sách này h́nh như tôi cũng để lại trong kho, không nhớ rơ ông định giờ sinh bằng cách nào.

Nhưng đó chưa phải là quái chiêu.

Quái chiêu th́ phải nói tới ông Nhật Nguyệt Đạo Nhân. 

Cách được tŕnh bày trong sách thuộc loại nghiên cứu "Tử Vi đẩu số tầm căn" (t́m căn nguyên của khoa Tử Vi), nxb Vương Gia, Đài Nam, Đài Loan 1987.

Đặc biệt cuối sách có vài trang quảng cáo lớp dạy Tử Vi ở Đài Nam, có tên "Nhật Nguyệt Môn Tử Vi Đẩu Số nghiên cứu phát triển trung tâm", học phí "nhất luật 8000 đài tệ". Đề rơ là luận số thật, không huyền ảo hư cấu, chính học viên có quyền đưa ra số người quen để xem trong lớp; học một thời gian nào đó thấy không đáng tin th́ trả tiền lại v.v... cho thấy đây không phải là một nhân vật sống bằng nghề lư thuyết suông.

Trong sách có tŕnh bày cách "di cung", nhưng sau đây tôi chỉ đưa vài kết quả:

Trang 49: Âm Nam, Ất Tị, tháng 9, ngày 17, giờ Th́n. Mệnh lẽ thường cư Ngọ, lại chỉ chiếm 7/10 cung Ngọ thôi, 3/10 c̣n lại ở cung Tị.

Trang 52: Âm nam, Ất Tị, tháng 8, ngày 7, giờ Dần: Mệnh lẽ thường cư Mùi, nhưng chỉ chiếm 3/10 cung Mùi, 7/10 ở Ngọ.

Trang 67: Dương nam, Canh Tuất, tháng 11, ngày 7, giờ Tị. Mệnh lẽ thường cư Mùi nhưng lại chỉ chiếm 4/10 cung Mùi, 6/10 ở Ngọ.

...

Trang 162: Dương nam, Bính Dần, tháng 11, ngày 3, giờ Măo. Mệnh lẽ thường cư Dậu, nhưng chỉ chiếm nửa cung Dậu (5/10), nửa kia ở cung Thân.

C̣n nhiều số nữa...

Vài ḍng chia sẻ.

 

 



Sửa lại bởi VDTT : 09 November 2010 lúc 11:54pm


__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
kiwi
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 03 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 346
Msg 96 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 2:20am | Đă lưu IP Trích dẫn kiwi

Hihi, cháu đọc từ trên xuống dưới mà chẳng hiểu cái chi chi , cháu đang tính dấn thân t́m hiểu tử vi, đọc xong cháu muốn bỏ học luôn. Không biết nên theo ai
Có phải mục tiêu cuối cùng của tử vi là đoán được sự việc xảy ra không ah? Giống như ngành của cháu, ai muốn sử dụng phác đồ nào th́ sử dụng, muốn sử dụng thuốc ǵ th́ sử dụng, miễn sao mục tiêu cuối cùng bệnh nhân khỏi bệnh thôi ah. Cháu nghĩ tử vi cũng vậy, quan trọng là sau khi đoán xong, khách hàng feedback lại "Bác xem đúng quá!!" là ukie rùi ah

Sao mí bác không lấy bằng chứng sống ra để thử nghiệm những lư thuyết của ḿnh ah?...Cháu t́nh nguyện làm bằng chứng ấy . Chứ những lá số tử vi xưa ḿnh không kiểm chứng được giờ sinh có chính xác với đương số hay không...rùi ép mí sao tử vi theo sự kiện đă xảy ra...cháu thấy có vẻ không hợp lư lém. Rồi mỗi người 1 tiếng, ai cũng muốn bảo vệ học thuyết của ḿnh gây nhau quá chừng, cháu đọc tới lui mà chẳng hiểu ǵ cả

Hihi, mí bác đọc đến đây đừng "dậm" cháu nhé

Cháu cảm ơn các bác rất nhiều

@ bác TTKH: Sau bài viết này cháu sẽ kiếm mí bài của bác viết để xem thêm cách giải tử vi của bác, mà thường bác ít gây nhất là trong mục nào vậy ah?

@ bác VDTT: Cháu đă đọc quyển TVHTKH của bác, cháu phải nói bác đă tốn rất nhiều công sức để chứng minh lại cách an sao của người xưa. Nói thật cháu rất nể khả năng của bác. Muh tại cháu chỉ là amateur nên chưa có khả năng hiểu thấu đáo sách của bác. Ở phần cuối cùng bác có nói sẽ xuất bản quyển sách nói về bản chất của các sao và cách luận giải, cháu trông chờ lém ah. Bác nhớ phát hành nhanh nhanh bác nhé, trước khi cháu lọt vào cơn lốc xoáy hay mê cung của tử vi mà lúc đó sách của bác cũng không cứu nổi cháu Ah cháu có đọc 50 câu phú trong "Tử vi biệt cách" của bác...Cái đó th́ cháu hiểu. Cháu cảm ơn bác đă viết nhiều và phổ biến kiến thức

Cháu chỉ muốn nêu lên vài ư kiến nhỏ mọn của ḿnh thôi. Mí bác đừng để ư rú...la cháu th́ tội nghiệp



Sửa lại bởi kiwi : 10 November 2010 lúc 2:23am
Quay trở về đầu Xem kiwi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kiwi
 
dieubich
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 433
Msg 97 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 3:01am | Đă lưu IP Trích dẫn dieubich

VDTT đă viết:

Chủ trương của tôi (học từ người Nhật): "Chẳng cần biết ḿnh hay dở ra sao, người ta hay dở ra sao, người ta chỉ cần có một cái hay hơn ḿnh th́ họ đă là thầy ḿnh về mặt đó."

Cảm ơn bác VDTT. Cháu cũng có cùng quan điểm như bác. Kính mong bác bớt chút thời gian viết thêm về những cách luận tử vi mới lạ của Đài Loan ạ.

Kính chúc bác dồi dào sức khoẻ!



Sửa lại bởi dieubich : 10 November 2010 lúc 3:04am
Quay trở về đầu Xem dieubich's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dieubich
 
minhthuanA
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 98 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 3:06am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuanA

Cháu xin có ư kiến.

Về cách luận lá số của các Tử Vi gia Đài Loan có những điểm rất độc đáo. Nếu thấy hay th́ ta học hỏi, nếu thấy không hợp th́ bỏ qua. Chớ nên thấy trái ư bèn cho rằng sai.

Một kiến thức mới cần phải có thời gian kiểm nghiệm, nghiên cứu qua thực tế nghiêm túc.

Cháu cảm ơn bác VDTT đă dành nhiều tâm huyết để dịch và truyền thụ các kiến thức mới. Mong rằng diễn đàn ta phát huy tinh thần học tập, góp ư với tính xây dựng, tránh công kích.

Bản thân cháu xin được đặc biệt cảm ơn riêng v́ đă được đọc những kiến thức bác đă dịch.

Kính !

Quay trở về đầu Xem minhthuanA's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuanA
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 99 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 7:16am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Trích dẫn:
Có phải mục tiêu cuối cùng của tử vi là đoán được sự việc xảy ra không ah? Giống như ngành của cháu, ai muốn sử dụng phác đồ nào th́ sử dụng, muốn sử dụng thuốc ǵ th́ sử dụng, miễn sao mục tiêu cuối cùng bệnh nhân khỏi bệnh thôi ah. Cháu nghĩ tử vi cũng vậy, quan trọng là sau khi đoán xong, khách hàng feedback lại "Bác xem đúng quá!!" là ukie rùi ah


Vấn đề của anh th́ không đơn giản như vậy!

Ư anh nói là ngành Y? Vậy th́: Có sự khác nhau to lớn của cộng đồng Y học với cộng đồng Lư số, khác nhau của làng nghiên cứu Y học và nghiên cứu Lư số. Để khẳng định một phuơng pháp y học (kể cả cái như anh nói là phác đồ và thuốc, tức dược học) khác với dư luận của Lư số.

Chỉ thử h́nh dung: Trước khi cho ra một vị thuốc mới, một cách chữa bệnh chưa từng có trên toàn thế giới, trước khi kiến thức đó tới tay các bác sĩ,các nhân viên y tế từng bệnh viện, nó đă tuân theo quy luật làm khoa học chuyên nghiệp và nghiêm túc, được theo dơi, kiểm tra, phản biện và đóng góp của làng Y học trên toàn thế giới. Chứ không chỉ là bác sĩ đó muốn làm ǵ làm, cứ thế áp dụng lên bệnh nhân rồi chỉ cần bệnh nhân phản hồi. Giống như anh ta đọc một cuốn sách trôi nổi nào đó nói rằng lấy mốc Hạn từ sinh nhật, thấy thích rồi áp dụng lên bệnh nhân, ở đây tạm coi như "cách khởi mốc Hạn" này là một phuơng pháp chữa bệnh chẳng hạn, ông giám đốc bệnh viện có thể đuổi anh ngay, và không chỉ có cơ hội người bệnh khen hay, mà rất có thể là kiện cáo và tay bác sĩ có thể đi tù, khi không chứng minh được phuơng pháp đó, phác đồ đó đă được kiểm định về Y học mà anh ta chỉ mới đọc qua vài cuốn sách trôi nổi, thậm chí không biết ai xuất bản.

Vậy nói dễ hiểu, khỏi phải bàn khoa học, th́ khác nhau là:

Khi không chứng minh và giải thích được tính khoa học của phuơng pháp điều trị, bác sĩ chữa ẩu tả, tin ẩu tả... có NGUY CƠ ĐI TÙ hoặc ĐUỔI KHỎI NGÀNH, TƯỚC GIẤY PHÉP HÀNH NGHỀ khi sai, chứ không chỉ tặng hoa nếu có kết quả. C̣n làng BÓI th́ không có ai phải đi . Kể cả khi gây mất uy tín, mất số thân chủ này, anh ta có số thân chủ khác, vẫn hành nghề và kiếm đựoc cơm ăn như thường. Bằng chứng là có một số nhà "huyền học" bị bộ phận đông đảo dân cùng giới ném đá hay chí ít là coi khinh bỏ qua, nhưng ông ta lại là "thần tượng mê tít" của một nhóm không nhỏ tín đồ và đồ đệ, có thể ông ta c̣n nổi tiếng hơn bất kỳ ai khác, thực tế Trần Đoàn cũng chưa đựoc ai tôn sùng đến như vậy! Chứng minh là bất cứ nhà huyền học nào cũng có người tin, hiển nhiên người tin sai lầm đó không bao giờ tự cho ḿnh tin sai, tuơng tự như anh và đang nghĩ là ḿnh tin đúng vậy không khác.

Nếu anh làm ngành Y th́ anh bắt buộc phải biết, để tới lượt các bệnh viện rải rác trên thế giới, nhà nghiên cứu Y học có tính phát minh có thể nghĩ ra những ư kiến điên rồ hay ngu ngốc không ai cấm, nhưng bắt buộc trải qua các cuộc thí nghiệm hoàn toàn đạt chuẩn khoa học sít sao và bài bản, trên những con chuột bạch chẳng hạn. Nên nhớ các cuộc thí nghiệm ấy là chuẩn khoa học, phải làm sao loại trừ các nguyên nhân giả vờ chẳng hạn, các yếu tố ngoại lai, những ngộ nhận. Vân vân và vân vân. Nói chung ai làm nghề này có hiểu biết hơn tôi về chuyện này song đại loại là vậy. Sau đó c̣n tới những người xung phong t́nh nguyện, được đem thử với mức cách thận trọng, từ tốn,,, và cũng được theo dơi chặt chẽ bằng các công cụ mà khoa học có thể nghĩ ra được. Rồi các cuộc phản biện, xét nét của đồng giới Y học thế  giới. Sau đó mới triển khai dần dần vào thực tế chữa bệnh với thái độ từ dè dặt, ḍ xét cho đến tin tưởng cao hơn... về sau. Rồi các cuộc thống kê tổng toàn tập các bệnh án toàn thế giới đă đựoc điều trị sẽ được tập hợp lại, nghiên cứu, thống kê, rút kết luận và trang bị lại cho làng Y học. Vân vân và vân vân. Ngay khi áp dụng một kiểu chữa bệnh c̣n khá mới, đă được phép sử dụng trong thực tế điều trị, nhưng chưa thật đă có kinh nghiệm, người bác sĩ phải cân nhắc hậu quả cũng như cách theo dơi, có thể anh ta chỉ áp dụng điều này khi người bệnh đă đến lúc không c̣n hi vọng nào hơn.

Tóm lại là làm ngành Y anh phải hiểu điều này hơn tôi. Anh cũng không thể áp dụng lên người bệnh một phuơng pháp và biện bạch với cấp trên là do anh đọc được từ 1 website bói toán của VN và ở đó có 10 nicknames tỏ ra ca ngợi cuốn sách đó.

Đáng ra anh phải hiểu điều này hơn bất cứ ai khác ngoài ngành. Chứ Y học không phải phụ thuộc vào việc tin hay không, khen hay oán của bệnh nhân đối với ông thầy thuốc. Bằng chứng hiển nhiên là các phuơng pháp chữa bệnh hay "chữa bệnh" bằng bùa ngải, nhảy đồng (*), thuốc thần, pháp thuật... không đựoc bệnh viện nào chứa chấp và công nhận mặc dầu đă có và hiện cũng đang có, sẽ có những bệnh nhân hết sức nức nở khen ngợi, tin tưởng, thậm chí đến sùng bái và thờ phụng hơn cả ông khoa học gia đoạt giải Nobel Y học năm 2009. Nói cho cùng, số bệnh nhân đă qua tay chính anh điều trị, cả một đời chưa lớn hơn số lượng những người tôn sùng này đâu! Làm ngành Y, nếu giả sử anh không hiểu sự giống nhau cỏn con và sự khác nhau vĩ đại của làng Bói và làng Y quốc tế th́ tôi nghĩ là lạ thật.

Nói cho cùng, những người tôn sùng các phép chữa bệnh ma thuật nói trên cũng không khác lắm công chúng Tử Vi. Và môn TV cũng không khác lắm (trên phuơng diện khoa học) với các loại ma thuật chữa bệnh, dù một bên nặng hơn về tính tâm linh, huyền bí và một bên th́ có sách vở, học thuật. Song tuyệt nhiên cả hai chưa từng bước chân vào LÀNG KHOA HỌC một khi nào cả.

Hi vọng giúp đựoc anh.



Sửa lại bởi TTKH : 10 November 2010 lúc 7:26am


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 100 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 7:29am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

minhthuanA đă viết:
Một kiến thức mới cần phải có thời gian kiểm nghiệm, nghiên cứu qua thực tế nghiêm túc.


Vâng, đúng là cần thời gian, song có thể sau thời gian 5, 10, 20 năm... hay hơn, th́ nó đă không c̣n tồn tại.

Thậm chí chẳng ai c̣n nhớ đến tên cuốn sách ấy và các nhà khảo cổ phải săn lùng lắm, lục tung đống giấy cũ của cả nước may ra mới kiếm đựoc vài cuốn.

____________________

Nói thêm về bài y học trên:

Nói như so sánh của anh KIWI trên, so sánh uy tín TV với phản hồi bệnh nhân th́ cũng được. Song nói như vậy, th́ các quan điểm đại loại giống như giang hồ Tử Vi, Huyền Học không có cửa bước vào bệnh viện, chứ chưa nói đựoc cơ hội áp dụng công khai mà đợi bệnh nhân phản hồi, tặng hoa. Nếu về làng quê tự mở AM chữa bệnh (có thể không giấy phép) th́ cũng có thể.

Vấn đề là một loại thuốc, 1 phác đồ phải được BỘ Y TẾ chứng nhận, phê duyệt cho phép các bệnh viện áp dụng.

Trong khi, khốn khổ thay cho tôi, tôi chưa thấy BỘ nào đóng dấu chứng nhận cho các cuốn sách và chủ thuyết TV cả!


Sửa lại bởi TTKH : 10 November 2010 lúc 7:43am


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 

<< Trước Trang of 12 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.5156 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO