Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 208 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Nghiệm lá số thật: Tử Vân luận phu thê Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
minhthuanA
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 101 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 7:45am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuanA

Kính thưa các bác !

Như cháu đây chỉ là làng hậu học. Chỉ những mong những người có kinh nghiệm chỉ giáo, và nếu có thể đưa ra nhiều kiến thức mới lạ hoặc chưa biết ( có thể là sai) để cháu được nghiên cứu.

Hôm rồi cháu có vào hiệu sách ở Đinh Lễ t́m măi mà chẳng ưng cuốn nào, chẳng nhẽ ư ḿnh không ưng th́ chửi lung tung những người bán chữ. Thôi th́ hi vọng hôm nào ḿnh may mắn hơn. Việc học và t́m hiểu cháu nghĩ cũng vậy.

Kính gửi chú TTKH, cháu thấy tŕnh độ chú rất giỏi, rất mong chú dành nhiều tâm huyết nêu những hiểu biết của ḿnh cho mọi người cùng chiêm ngưỡng. Đọc bài viết của chú nhiều, thấy thiên về đả kích hoặc vạch lỗi. Cháu không có ư ǵ đâu ạ !

Chú có thể bật mí cho mọi người biết chú ăn bộ sao nào ở mệnh không ạ?

Quay trở về đầu Xem minhthuanA's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuanA
 
kiwi
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 03 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 346
Msg 102 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 8:16am | Đă lưu IP Trích dẫn kiwi

@ bác TTKH:
    Thưa bác, ở trên cháu chỉ lấy 1 ví dụ nôm na về 1 ngành thực nghiệm [đă bước và trải qua giai đoạn nghiên cưú] C̣n nếu bác lôi luôn cả lí thuyết nghiên cứu để bắt bẻ một cái ví dụ nôm na như thế, th́ nếu bác cần cháu có thể lấy sách viết hầu phục vụ bác về lư thuyết sao là nghiên cưú khoa học và cả đạo đức nghề nghiệp trong quá tŕnh nghiên cưú...
     Cháu không ngờ 1 ví dụ cỏn con của 1 đứa tép riêu, khiến bác huy động kiến thức thâm sâu của ḿnh ra như thế
     V́ cháu có lướt sơ những bài bác viết, thú thật cháu vẫn chưa t́m được bài bác giải cho người khác mà được người ta feedback lại cả, chỉ thấy tranh căi với mọi người...Hihi, không biết bác có bộ Cự-Song Hao trong người không ah. Cháu chỉ mới học tử vi, kiến thức ít ỏi, nên đoán bừa.
     Mà thôi cháu lúc nào cũng tôn trọng người lớn, cháu thấy mọi người kêu bác bằng bác, mới vào dd chưa biết nhiều nên bắt chước thôi ah. Mà đă lớn th́ đâu chấp nhất trẻ con đâu bác nhỉ?
      Cháu với bác không cùng sở học nên không dám tranh luận cùng bác. Mong bác tha cho cháu
    
   
Quay trở về đầu Xem kiwi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kiwi
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 103 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 8:27am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Tất nhiên là tôi không có lư ǵ phải giận anh, và tôi hiểu một số trong thắc mắc của anh là hợp lư. Nói chung, khi phản bác những cái mới và sai, th́ nói cho cùng, đâu là những cái đúng? ai dạy? sách nào? ai giảng? làm sao hiểu chúng? gạn lọc ra sao? Vân vân... Giống như phá nhà mà không có nhà khác để ở th́ cũng vô ích.

Tuy nhiên, vấn đề nếu nói thẳng vào đích cá nhân tôi th́ không tiện, hoặc biện bạch hoặc quảng cáo cá nhân, hoặc tôi có đủ thỏa măn yêu cầu làm công tác giảng dạy hay không?

Thế nên vấn đề nên nói chung th́ hay hơn: Ta giả sử (giả sử thôi) bây giờ có ai đó đâu đó giảng dạy những cái chính truyền và đúng (*). Coi như thỏa măn điều anh nói. Song vấn đề là tôi cho rằng cũng chẳng mấy ai muốn học theo đúng yêu cầu đặt ra. V́ một lớp TV không áp dụng đựoc kỷ luật của một ḷ vơ, nên không thể bắt người ta tuân thủ mọi quy tŕnh và tính kỷ luật. C̣n nếu họ học tự do, thích đâu học đấy th́ kết quả của nó cũng chẳng khác như khi họ đọc bài vở mạng và các chủ thuyết TV mới không rơ đúng sai bao nhiêu. Tóm lại là có th́ cũng rứa.

________________

(*) Có một điều mà nhiều người hầu như không để ư: Là các khoa học phát triển từ thấp tới cao, tất cả tri thức khoa học cũ chính truyền và đúng đựoc giảng dạy và đào tạo, thử thách (bằng các bài kiểm tra, các cuộc thi cử chẳng hạn) ṛng ră hàng chục năm trời; sau đó mới nói đến chuyện sáng tạo và phát minh (cũng có đúng có sai). Nghĩa là: Tri thức chính truyền và ổn định trước, nghiên cứu phát sinh sau (chưa nói phát minh sau không đựoc mâu thuẫn và phủ nhận tri thức đă biết, nếu nó c̣n đúng). Nói gọn lại là: CŨ trước MỚI sau.

Cái CŨ này người ta học ṛng ră 10-12 năm trời, sau đó 4 năm Đại Học và có thể cả ở 5-10 năm làm Sau Đại Học (v́ Sau Đại Học cũng kiêm cả dạy tri thức và kỹ năng quá khứ). Việc học này đựoc tổ chức bài bản và tuần tự, và có các bước kiểm tra, đại đa số không có chỗ cho học sinh ngồi đấy phản bác và muốn nói sao nói tùy thích (chẳng hạn, cứ cho anh là đại thiên tài, trong 1 cuộc thi Trung Học, Đại Học, nếu anh vi phạm các tri thức giáo khoa về Toán, về Vật Lư... đuơng nhiên anh rớt đài và không một khiếu nại). Thời gian này đại đa số không một anh nào có một phát minh khoa học chống lại những cái đă biết (ở đây chỉ nói đơn giản, không thể phức tạp như đời thực đâu nhé, nên chỉ đúng phần nào thôi). Anh ngồi đấy mà phán bảng cửu chương sai, phán Newton sai, phán Einstein sai... và anh muốn làm 1 bài tập Toán thế nào tùy một bảng cửu chuơng kiểu mới, một định lư anh vừa mới nghĩ ra th́ làm. Rất có thể nếu cứ kiên quyết làm thế, anh chẳng có nổi một mảnh bằng và kiến thức Tiểu học - trung học phổ thông nào cả để có thể tiếp tục làm khoa học sau này.

Điều này lại hoàn toàn không giống với Tử Vi, bởi người ta có thể học, đọc, nghĩ... làm sao tùy ư, quyền cá nhân. Muốn đọc sách nào trước, trang nào trước, đoạn nào trước... cái nào sau (thậm chí bỏ lơ không đọc, không học). Không ai quyền ép. Cho nên có t́nh trạng, có những anh chị đọc và am hiểu đáng nể các chủ đề trên mạng, các lư thuyết "nóng", am hiểu các danh gia xứ Đài, Cảng đáng kinh ngạc luôn, nhưng không biết nổi bảng cửu chuơng Tử Vi hoặc tự cho quyền bác bỏ nó (dù điều đó , kể cả khi anh thuộc phái "cách mạng", không phải cái đáng phải bàn bạc, đặt lên thành vấn đề phí thời giờ). Trên mạng, tôi đọc nhiều hiện tượng tuơng tự. V́ trên thực tế, cho đến nay, học Tử Vi chẳng khác ǵ học đánh bài, chơi Games... Muốn học sao tùy ư, học từ chỗ nào đến chỗ nào, học cái ǵ... hoàn toàn cá nhân tùy ư thích.


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 104 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 8:37am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

kiwi đă viết:
@ bác TTKH:
    Thưa bác, ở trên cháu chỉ lấy 1 ví dụ nôm na về 1 ngành thực nghiệm [đă bước và trải qua giai đoạn nghiên cưú] C̣n nếu bác lôi luôn cả lí thuyết nghiên cứu để bắt bẻ một cái ví dụ nôm na như thế, th́ nếu bác cần cháu có thể lấy sách viết hầu phục vụ bác về lư thuyết sao là nghiên cưú khoa học và cả đạo đức nghề nghiệp trong quá tŕnh nghiên cưú...
     Cháu không ngờ 1 ví dụ cỏn con của 1 đứa tép riêu, khiến bác huy động kiến thức thâm sâu của ḿnh ra như thế
     V́ cháu có lướt sơ những bài bác viết, thú thật cháu vẫn chưa t́m được bài bác giải cho người khác mà được người ta feedback lại cả, chỉ thấy tranh căi với mọi người...Hihi, không biết bác có bộ Cự-Song Hao trong người không ah. Cháu chỉ mới học tử vi, kiến thức ít ỏi, nên đoán bừa.
     Mà thôi cháu lúc nào cũng tôn trọng người lớn, cháu thấy mọi người kêu bác bằng bác, mới vào dd chưa biết nhiều nên bắt chước thôi ah. Mà đă lớn th́ đâu chấp nhất trẻ con đâu bác nhỉ?
      Cháu với bác không cùng sở học nên không dám tranh luận cùng bác. Mong bác tha cho cháu
    
   


Vấn đề anh với tôi th́ không có ǵ phải giận nhau. Vấn đề chỉ là nếu anh nói feedback th́ tôi nghĩ vô số tín đồ ma thuật (kể cả ma thuật lừa đảo) đă có feedback rất tốt, tốt hơn cả feedback của dân Tử Vi. Một số thày lang vườn lừa đảo cũng có đựoc feedback (tạm nói theo chữ của anh) rất tốt đẹp.

Nhưng feedback đó cũng chẳng là ǵ cả, không đủ sức chứng minh là huyền học chưa đựoc lư giải trọn vẹn hay hoàn toàn ngộ nhận, thậm chí lừa đảo.

Tôi biết điều ấy v́ có liên hệ xa gần với những việc này. Thậm chí, chính một người bà con xa của tôi đàng nhà ngoại trước đây là phù thủy nhảy đồng chữa bệnh bằng ma thuật thần thánh (gọi là thuốc thánh, bằng lá bùa vấy máu vọt ra từ lưỡi thầy pháp sư lấy dao tự rạch lưỡi cho phun vào tờ giấy vẽ bùa chữ Hán trong trạng thái lên đồng trước đền thờ, lượm tờ giấy đó về đốt uông chữa bệnh. Lưỡi ông chằng chịt sẹo, ăn không thấy mùi vị. Uy tín của ông ta th́ thôi rồi. Và người bệnh tin ông ta cũng thôi rồi. Có lẽ hơn cả anh tin vào nhà Tử Vi nào.


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
kiwi
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 03 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 346
Msg 105 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 9:02am | Đă lưu IP Trích dẫn kiwi

TTKH đă viết:
kiwi đă viết:
@ bác TTKH:
    Thưa bác, ở trên cháu chỉ lấy 1 ví dụ nôm na về 1 ngành thực nghiệm [đă bước và trải qua giai đoạn nghiên cưú] C̣n nếu bác lôi luôn cả lí thuyết nghiên cứu để bắt bẻ một cái ví dụ nôm na như thế, th́ nếu bác cần cháu có thể lấy sách viết hầu phục vụ bác về lư thuyết sao là nghiên cưú khoa học và cả đạo đức nghề nghiệp trong quá tŕnh nghiên cưú...
     Cháu không ngờ 1 ví dụ cỏn con của 1 đứa tép riêu, khiến bác huy động kiến thức thâm sâu của ḿnh ra như thế
     V́ cháu có lướt sơ những bài bác viết, thú thật cháu vẫn chưa t́m được bài bác giải cho người khác mà được người ta feedback lại cả, chỉ thấy tranh căi với mọi người...Hihi, không biết bác có bộ Cự-Song Hao trong người không ah. Cháu chỉ mới học tử vi, kiến thức ít ỏi, nên đoán bừa.
     Mà thôi cháu lúc nào cũng tôn trọng người lớn, cháu thấy mọi người kêu bác bằng bác, mới vào dd chưa biết nhiều nên bắt chước thôi ah. Mà đă lớn th́ đâu chấp nhất trẻ con đâu bác nhỉ?
      Cháu với bác không cùng sở học nên không dám tranh luận cùng bác. Mong bác tha cho cháu
    
   


Vấn đề anh với tôi th́ không có ǵ phải giận nhau. Vấn đề chỉ là nếu anh nói feedback th́ tôi nghĩ vô số tín đồ ma thuật (kể cả ma thuật lừa đảo) đă có feedback rất tốt, tốt hơn cả feedback của dân Tử Vi. Một số thày lang vườn lừa đảo cũng có đựoc feedback (tạm nói theo chữ của anh) rất tốt đẹp.

Nhưng feedback đó cũng chẳng là ǵ cả, không đủ sức chứng minh là huyền học chưa đựoc lư giải trọn vẹn hay hoàn toàn ngộ nhận, thậm chí lừa đảo.

Tôi biết điều ấy v́ có liên hệ xa gần với những việc này. Thậm chí, chính một người bà con xa của tôi đàng nhà ngoại trước đây là phù thủy nhảy đồng chữa bệnh bằng ma thuật thần thánh (gọi là thuốc thánh, bằng lá bùa vấy máu vọt ra từ lưỡi thầy pháp sư lấy dao tự rạch lưỡi cho phun vào tờ giấy vẽ bùa chữ Hán trong trạng thái lên đồng trước đền thờ, lượm tờ giấy đó về đốt uông chữa bệnh. Lưỡi ông chằng chịt sẹo, ăn không thấy mùi vị. Uy tín của ông ta th́ thôi rồi. Và người bệnh tin ông ta cũng thôi rồi. Có lẽ hơn cả anh tin vào nhà Tử Vi nào.


Cháu đă nói ở trên cháu nào có đủ "tầm vóc" để "tranh luận" với bác.
Thôi th́ lúc nào đó trà dư tửu hậu bác ghé vào giải tử vi cho ai đó. Để mọi người thấy được "tầm vóc" và "kiến thức" về tử vi của ḿnh là cao thâm, để từ đó tin bác hơn. Ai cũng có sách, ai cũng có học thuyết của ḿnh...khổ nỗi không ai chịu chứng minh thực nghiệm lư thuyết của ḿnh là đúng, để bọn cháu, lớp đi sau c̣n biết đường nào mà học.
Cháu xin dừng việc tranh luận với bác ở đây.


Sửa lại bởi kiwi : 10 November 2010 lúc 9:03am
Quay trở về đầu Xem kiwi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi kiwi
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 106 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 11:23am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Tử Vân đă viết:

Tôi bảo: “Anh Lư! Vấn đề của anh là quá chú trọng đến Kị sát, thấy chúng như thấy ma quỉ vậy, thảo nào ngũ hành sinh khắc chế hóa vẫn chưa vỡ lẽ ra. Linh Tinh thuộc hỏa có thể chế Ḱnh, Cự Môn thủy có thể chế hỏa, nên lá số đầy hung tinh mà chưa chắc là tai họa, vả lại hôn nhân là chuyện hai người, sao có thể dùng lá số một người mà quyết đoán?”

Tôi lại nói: “Cô Hứa tiên thiên phu ở Tị có Cự Cơ khoa Khôi thêm Kị sát chế hóa lẫn nhau nên về ‘ư thức’ phải đoán là cô chỉ thích người có khả năng kỹ thuật (không phải văn chương). Có lẽ v́ kén chọn vậy nên bây giờ vẫn chưa chồng.”

Anh Lư: “Phu có Cơ Ḱnh Hỏa Linh thêm Đồng Cự chẳng phải cách ‘Cơ Lương Ḱnh Dương hội, tảo h́nh khắc văn kiến cô’ hay sao? Cung phu như vậy không đủ hung sao?”

Đáp: “Về việc Kị sát trên tôi đă nói, v́ chế hóa nên không nhất thiết tai hại. Vả lại cung phu của cô Hứa có tính hỏa (Hỏa Linh) rất mạnh, chế được cái hung của Ḱnh trong cung thê của ông Dương, tôi cho là phối hợp rất tốt (dgc: Sao của hai lá số cộng hưởng với nhau thành cách cục ảnh hưởng sự phối hợp của hai người. Lư này tương tự phái Đông A của Việt Nam). Bởi vậy tôi bất đồng với vị nào đó cho là hai người không hợp nhau.” 

Aladdin đă viết:

Về mảng sát tinh chế hoá nhau kể cũng hơi là lạ với những ǵ Aladdin biết thông thường. Theo bác VDTT th́ việc chế hoá này chỉ sảy ra tại bản cung (sao đồng cung với nhau) hay tính cả tam phương chiếu? Ví dụ như cung Phu của vợ VCD (Thân) có nhiều sát tinh hành kim th́ Thái dương hoá Quyền (Th́n-tuổi Tân) tam hợp có thể chế được không ạ? Cách Linh Xương Đà th́ Linh (hoả) có thể chế được Xương Đà (kim) theo ông Tử Vân?

Khi xem cộng hưởng sao giữa cung Phu Thê của vợ và chồng th́ chỉ tính sao tại bản cung Phu Thê hay tính cả các sạo hội chiếu về cung Phu Thê?

Cách xem ngũ hành chế hóa có thể so sánh với việc pha trộn các chất hóa học, hoặc các chất thuốc, dĩ nhiên phức tạp và đ̣i hỏi kiến thức.

Trong một bài viết ông Tử Vân nói sau khi học đông y hai năm, nhờ học rất nhiều về lẽ âm dương ngũ hành sinh khắc chế hóa của thuốc bắc ông mới vỡ ra lẽ ngũ hành chế hóa trong Tử Vi.

Tôi thú thật chẳng dám nói là nắm vững lư ngũ hành sinh khắc chế hóa của khoa Tử Vi nên không dám trả lời câu hỏi đặc thù của anh. Điểm phức tạp là đồng thời ta phải xét các cách cục đă h́nh thành. Lư chế hóa một phần đă nằm trong cách cục, người xem phải quyết định phần mà cách cục chưa tính đến là bao nhiêu. Đây là một mặt c̣n hết sức lộn xộn của Tử Vi, đang chờ người khoa học hóa. Tạm thời vẫn lệ thuộc vào lời phán của các "cao nhân".

Nhưng có thể khẳng định rằng: Chế hóa không chỉ trong cung, mà c̣n có tác dụng hợp xung nữa, dĩ nhiên (như phản ứng hóa học) cùng cung th́ phản ứng mạnh hơn hết.

aladdin đă viết:
 

Cách chế hoá theo ngũ hành này liệu có thể áp dụng đại khái cho một số sao khác kể cả chính tinh với phụ tinh? Áp dụng nó theo Bác cần có những giới hạn nào? V́ có vẻ cách chế hoá ngũ hành nếu cứ áp dụng sẽ có trường hợp rơi vào cứng nhắc, rối và thiếu nhất quán.

Nhắc lại người luận cách chế hóa cũng như người luận phản ứng hóa học vậy. Chỉ có kiến thức ngũ hành sinh khắc (dù bao gồm phản sinh phản khắc v.v...) vẫn không đủ. Ấy bởi v́ lư ngũ hành của các sao trong Tử Vi không thiết lập bằng một hệ lư luận nhất quán, nên phải hiểu cách thiết lập lư ngũ hành của từng sao trước khi làm việc chế hóa, bằng không th́ như anh nói, sẽ "cứng nhắc, rối và thiếu nhất quán", hậu quả nhiều trường hợp là sai lầm, có khi sai lầm trầm trọng.

Thí dụ: Sách nói Bạch Hổ hành kim, vậy th́ hỏa quá vượng là Hổ vất đi? Sự thật không giản dị như vậy. Phải hiểu tại sao người xưa cho Bạch Hổ hành kim trước rồi mới tính được.

Lại thí dụ: Sách nói Mă hành hỏa, thành thử đa số sách cho Mă ở Hợi là "cùng đồ mă" tức ngựa hết đường chạy (v́ Hợi thuộc phương thủy khắc Hỏa), nhưng lại có thuyết (của ông Thiên Lương) cho là Mă cư Hợi đắc dụng trong một số trường hợp. Ai đúng ai sai? Muốn trả lời ta lại phải trở về cái lư do nguyên ủy khiến người xưa cho Mă hành hỏa rồi mới lư luận tiếp đi được.

Vài gịng chia sẻ.



Sửa lại bởi VDTT : 10 November 2010 lúc 11:31am


__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 107 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 12:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Thử đoán ngược lẽ sinh khắc chế hóa xem có phù hợp với ông Tử Vân không.

Tử Vân đă viết:

Tôi bảo: “Anh Lư! Vấn đề của anh là quá chú trọng đến Kị sát, thấy chúng như thấy ma quỉ vậy, thảo nào ngũ hành sinh khắc chế hóa vẫn chưa vỡ lẽ ra. Linh Tinh thuộc hỏa có thể chế Ḱnh, Cự Môn thủy có thể chế hỏa, nên lá số đầy hung tinh mà chưa chắc là tai họa, vả lại hôn nhân là chuyện hai người, sao có thể dùng lá số một người mà quyết đoán?”

VDTT đoán ngược:

-"Linh Tinh thuộc hỏa có thể chế Ḱnh": Linh Tinh chế Ḱnh thực ra là một biến thể của cách "Hỏa chế Ḱnh" thành quyền khá quen thuộc (tính dương hỏa của Hỏa chế tính dương Kim của Ḱnh, thành công dụng thay v́ tai họa). Một cách phú xưa để lại là "Ḱnh Dương Hỏa Tinh oai quyền xuất chúng." Phái Tử Vân cho rằng Linh có thể thay Hỏa, nhưng lại có phái ở HK cho rằng "Hỏa Ḱnh" và "Linh Đà" thành cách tốt, nhưng Hỏa Linh không thay chỗ nhau được. Tôi chủ trương dung ḥa hai cách xem trên: Coi Hỏa Ḱnh và Linh Đà là chính cách chế hóa, Linh Ḱnh và Hỏa Đà là phụ cách. Phụ cách (tiếng VN = cách phụ) cũng tốt nhưng có điểm bất toàn.

-"Cự Môn thủy có thể chế hỏa": Một điểm độc đáo mà tôi học được của làng Tử Vi Đài Cảng là trước khi khẳng định các cách xấu tốt sách vở để lại phải xét ảnh hưởng của tứ Hóa (gọi là "xem có tứ Hóa dẫn động hay không"). Cách xấu không có Kị chưa thể kể xấu, cách tốt phải có Lộc mới thành tốt; riêng cách xấu phải xem có "tuyệt xứ phùng sinh" không.

Đây ông Tử Vân chủ trương can Canh Khôi Việt chiếm trục Sửu Mùi (tôi cũng vậy) nên Ḱnh Hỏa thường là cách xấu, nhờ lư "tuyệt xứ phùng sinh" lại thành cách chế hóa. Đến hạn Tân Tị th́ thành tốt đẹp v́ hạn này Cự Môn hóa Lộc, sức chế hóa càng toàn hảo, nên hạn Tân Tị là một loại ứng kỳ.

Thành thử các cách xấu "Cự Ḱnh Hỏa", "Khôi/Việt Hỏa Linh H́nh" đều được hóa giải cả.

 

Tử Vân đă viết:

Tôi lại nói: “Cô Hứa tiên thiên phu ở Tị có Cự Cơ khoa Khôi thêm Kị sát chế hóa lẫn nhau nên về ‘ư thức’ phải đoán là cô chỉ thích người có khả năng kỹ thuật (không phải văn chương). Có lẽ v́ kén chọn vậy nên bây giờ vẫn chưa chồng.”

Chú thích: Nhiều phái Đài Loan, trong đó có phái Tử Vân, cho rằng Kị Sát nếu không ứng chuyện xấu th́ ứng kỹ thuật, đây đă kết luận là cung phu không xấu, nên từ lư "ư thức h́nh thái" của phái Tử Vân mà kết luận rằng cô Hứa thích người kỹ thuật, không mê dạng văn chương. 

Chú ư rằng ông Tử Vân vẫn dùng hóa Khoa khi luận cách cục (không bỏ Quyền Khoa như người đệ tử sau rời xa lư thuyết của ông là Liễu Vô cư sĩ).

Tử Vân đă viết:

Anh Lư: “Phu có Cơ Ḱnh Hỏa Linh thêm Đồng Cự chẳng phải cách ‘Cơ Lương Ḱnh Dương hội, tảo h́nh khắc văn kiến cô’ hay sao? Cung phu như vậy không đủ hung sao?”

Đáp: “Về việc Kị sát trên tôi đă nói, v́ chế hóa nên không nhất thiết tai hại. Vả lại cung phu của cô Hứa có tính hỏa (Hỏa Linh) rất mạnh, chế được cái hung của Ḱnh trong cung thê của ông Dương, tôi cho là phối hợp rất tốt (dgc: Sao của hai lá số cộng hưởng với nhau thành cách cục ảnh hưởng sự phối hợp của hai người. Lư này tương tự phái Đông A của Việt Nam). Bởi vậy tôi bất đồng với vị nào đó cho là hai người không hợp nhau.”

 

Chú thích:

Cách "Cơ Lương Ḱnh Dương hội" là Cơ hoặc Lương hội với Ḱnh, bị coi là rất xấu cho nhân duyên. Tảo h́nh khắc = thời trẻ th́ khắc chồng con, văn kiến cô = Lúc già quanh ḿnh chẳng có người thân thích. Thế nhưng v́ Hỏa Linh đă chế hóa Ḱnh rồi, nên cách xấu này không thành h́nh được.

V/v ông Tử Vân xem cộng hưởng của hai lá số: Chính yếu là phái Tử Vân an "Thân Tí Th́n nhân Dần Tuất trường" và đều đi chiều thuận theo giờ thành thử lá số cô Hứa Hỏa cư Sửu, Linh cư Dậu ở thế tam hợp với cung phu, tức là cung phu có đủ cặp Hỏa Linh. Phái Tử Vân cho rằng cả Hỏa lẫn Linh đều chế được Ḱnh là yếu tố xóc nổi trong cung thân (thê) của BS Dương, nên có thể nói cô Hứa (nếu lấy BS Dương th́) làm được việc "b́nh thản hóa" cuộc đời của BS Dương, tức là một người vợ lư tưởng vậy. 



Sửa lại bởi VDTT : 10 November 2010 lúc 1:45pm


__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
Aladdin
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 108 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 10:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn Aladdin

Cặp Hoả Linh rất quan trọng khi xem số nhưng cách an c̣n một số bất đồng không thống nhất. Quả thật với Aladdin khi xem cách có Hoả Linh th́ vẫn phải đề dấu hỏi ?

Nếu xem cách Hoả Linh (hoả) chế Ḱnh Đà (kim), chế một cách êm ái th́ cách Kiếp (hoả) cùng Ḱnh liệu có thể chế một cách "dữ dội" ? Quả thật để hiểu lư của ngũ hành chế hoá không dễ dàng ǵ.

Bác VDTT viết:

-"Cự Môn thủy có thể chế hỏa": Một điểm độc đáo mà tôi học được của làng Tử Vi Đài Cảng là trước khi khẳng định các cách xấu tốt sách vở để lại phải xét ảnh hưởng của tứ Hóa (gọi là "xem có tứ Hóa dẫn động hay không"). Cách xấu không có Kị chưa thể kể xấu, cách tốt phải có Lộc mới thành tốt; riêng cách xấu phải xem có "tuyệt xứ phùng sinh" không.

Trong TVBC có câu "Cự ngộ sát tinh nhất sinh toạ nạn" là cách xấu như:

Cùng Ḱnh hoặc Đà : Lắm thị phi .
Cùng Hỏa hoặc Linh : Lắm tai nạn
Cùng Không hoặc Kiếp : Thành ít bại nhiều

Th́ thấy rằng Cự (thuỷ) có thể chế Hoả (Hoả, Linh, Không, Kiếp) hay ở đây lư ngũ hành có c̣n hiểu như "Thuỷ chế Hoả"?

Một trường hợp đặc thù nữa là cho thêm tứ Hoá dẫn động như tuổi Tân dậu, Cự hoá Lộc ở Th́n hội đủ Ḱnh Đà Không Kiếp H́nh Diêu th́ yếu tố dẫn động là hoá Lộc (của Cự) và hoá Quyền (của Thái dương) đóng vai tṛ đến đâu?

----------

@ minhthuanA: Em cũng mong Bác kiến giải lá số của BS Dương sao lại có đời sống hôn nhân khó hạnh phúc?

 

Quay trở về đầu Xem Aladdin's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Aladdin
 
Aladdin
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 109 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 11:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn Aladdin

Thienkyquy đă viết:

Nếu có duyên bài sau tôi sẽ giải thích tại sao ông BS Dương lấy vợ năm Đinh Măo là điều có thể dự đoán được.

Chắc chắn là có rất nhiều hội viên đang chờ đợi được gặp gỡ cái duyên của bác TKQ.

 

Quay trở về đầu Xem Aladdin's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Aladdin
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 110 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 11:28pm | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

VDTT đă viết:
TUVINUT đă viết:
VDTT đă viết:
TUVINUT đă viết:
...TVN có lư thuyết công thức đổi năm tháng ngày giờ hẳn hoi ,chứ ko phải như các vị tàu ,khi cần luận đúng ra kết quả mới đi đổi !!!

Đúng là tư tưởng lớn đă gặp nhau ,nhưng TVN c̣n đi trước 1 bước nhờ n/c cơ bản tv!

Ông hiểu lầm rồi. Họ đều có công thức cả...

Đề nghị Ô cho bằng chứng cụ thể .

Tôi chắc ko lầm .Theo thông tin tôi biết,Họ chưa thể có công thức nào. 

Tôi không sưu tập các phép này, nhưng cũng có vài tài liệu: 

1) Về năm và tháng th́ có một quyển (mà một vài chương đă được ông TKQ nhờ người dịch để lên trước đây. Đó là quyển "Tử Vi hỉ kị thần đại đột phá" của ông Sở Hoàng. Đại khái ông này chủ trương định năm theo Tử B́nh. Tôi không có sách ngay trước mặt bây giờ (h́nh như đă để trong kho), nhưng thiết nghĩ năm đă theo Tử B́nh th́ tháng làm sao giữ âm lịch được?

2) TS Hứa Hưng Trí (tác giả "Tùng khoa học quan điểm khán tử vi đẩu số") chủ trương không dùng giờ sinh thật, viện lẽ đại khái "Yếu tố giờ là sai số của bài toán Tử Vi". Sách này h́nh như tôi cũng để lại trong kho, không nhớ rơ ông định giờ sinh bằng cách nào.

Nhưng đó chưa phải là quái chiêu.

Quái chiêu th́ phải nói tới ông Nhật Nguyệt Đạo Nhân. 

Cách được tŕnh bày trong sách thuộc loại nghiên cứu "Tử Vi đẩu số tầm căn" (t́m căn nguyên của khoa Tử Vi), nxb Vương Gia, Đài Nam, Đài Loan 1987.

Đặc biệt cuối sách có vài trang quảng cáo lớp dạy Tử Vi ở Đài Nam, có tên "Nhật Nguyệt Môn Tử Vi Đẩu Số nghiên cứu phát triển trung tâm", học phí "nhất luật 8000 đài tệ". Đề rơ là luận số thật, không huyền ảo hư cấu, chính học viên có quyền đưa ra số người quen để xem trong lớp; học một thời gian nào đó thấy không đáng tin th́ trả tiền lại v.v... cho thấy đây không phải là một nhân vật sống bằng nghề lư thuyết suông.

Trong sách có tŕnh bày cách "di cung", nhưng sau đây tôi chỉ đưa vài kết quả:

Trang 49: Âm Nam, Ất Tị, tháng 9, ngày 17, giờ Th́n. Mệnh lẽ thường cư Ngọ, lại chỉ chiếm 7/10 cung Ngọ thôi, 3/10 c̣n lại ở cung Tị.

Trang 52: Âm nam, Ất Tị, tháng 8, ngày 7, giờ Dần: Mệnh lẽ thường cư Mùi, nhưng chỉ chiếm 3/10 cung Mùi, 7/10 ở Ngọ.

Trang 67: Dương nam, Canh Tuất, tháng 11, ngày 7, giờ Tị. Mệnh lẽ thường cư Mùi nhưng lại chỉ chiếm 4/10 cung Mùi, 6/10 ở Ngọ.

...

Trang 162: Dương nam, Bính Dần, tháng 11, ngày 3, giờ Măo. Mệnh lẽ thường cư Dậu, nhưng chỉ chiếm nửa cung Dậu (5/10), nửa kia ở cung Thân.

C̣n nhiều số nữa...

Vài ḍng chia sẻ.

Cám ơn anh chia sẻ .

Qua vài ḍng này của anh,tôi thấy bông hoa kỳ lạ của Ô Nhật nguyệt Đạo Nhân(NNĐN) là đáng n/c hơn cả .C̣n so với bông hoa tvn của tui ,th́ dĩ nhiên tui thấy hoa của ḿnh đẹp hơn rồi ,dù chưa được đọc tác phẩm “Tử Vi đẩu số tầm căn”trên.

Liệu anh có thể pót cái “kho đầy chữ tv” lên dđ này cho mọi người cùng n/c được ko ?nhất là sách của Ô NNĐN,bằng chữ Hán ,hay đă dịch qua tiếng Anh, Việt càng tốt

 

@ Ông TKQ : Nếu có thể ,Ô. Cho tôi xin đường link  quyển "Tử Vi hỉ kị thần đại đột phá" của ông Sở Hoàng. 

Xin cám ơn

 



__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 111 of 222: Đă gửi: 10 November 2010 lúc 11:53pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

@ Ô. TUVINUT: Rất tiếc, làm chuyện pốt hoặc dịch ông NhNg đạo nhân th́ công phu quá. Tôi chùng ch́nh bao việc khác chưa làm. Chỉ t́nh cờ có sách này nên mang vài lá số ra ghi lên cho ông xem thôi. Nếu khi nào có thời giờ, may ra...

À mà viết đến đây bỗng tôi nhớ mấy năm trước có cô CindyNguyen cũng thiuộc hàng kiện tướng của mạng tuvilyso chủ trương dùng năm, tháng như Tử B́nh, cũng là một loại Tử Vi nút. Tôi hơi ṭ ṃ không rơ ngày làm sao định. Lần này tuvilyso tái xuất giang hồ, chưa thấy cô Cindy. Nếu ông kêu to, có khi cô ấy nghe thấy mà trở lại.

Riêng tôi cũng một lúc, v́ muốn tăng số lượng lá số, nghĩ về một loại Tử Vi Nút. Đại khái như sau: Giữa giờ giữa tháng khởi giữa cung, đầu giờ đầu cung, cuối giờ cuối cung. Lối này mệnh có khi lệch trước hoặc sau một cung, ngoài ra có thể biến chiêu để thân có thể cư bất cứ cung nào (như thân cư nô bộc, tật ách v.v...).

Tôi nghĩ rất có thể công thức của NNĐN cùng loại với tôi, nhưng chắc chắn có điểm khác v́ tôi không làm chuyện chia mỗi cung ra 10 phần.

Nhưng bây giờ tôi không c̣n ư định đó nữa. Có lẽ -tối thiểu tạm thời- tôi bị ông Tử Vân thuyết phục rằng -v́ lá số chỉ là một cái nền sơ khởi trong việc đoán mệnh thôi- các phép di cung như vậy không cần thiết. Cứ giữ như truyền thống được rồi.

Vài gịng chia sẻ.



Sửa lại bởi VDTT : 10 November 2010 lúc 11:56pm


__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 112 of 222: Đă gửi: 11 November 2010 lúc 12:03am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

@Anh Aladdin

Cách cũ: Có cách tốt th́ tốt, có cách xấu th́ xấu.

Cách mới: (phái Tử Vân và nhiều phái Đài Cảng khác)

-Có cách tốt như có quà trong gói, phải có cơ hội mở gói (được cát hóa) mới được hưởng quà.

-Có cách xấu như chứa bom nổ chậm, bị châm ng̣i (bị Kị dẫn động) là tan xác. (Riêng trường hợp nhiều cách xấu quá th́ phải được chế hóa mới mong sống c̣n, bằng không th́ chẳng bị châm ng̣i cũng đă chết mất xác rồi).

Xét kỹ thuật, cách mới giúp ta dễ đoán khi nào chuyện tốt hoặc xấu xảy ra hơn cách cũ. Đúng sai dĩ nhiên lại là chuyện khác.

Vài ḍng chia sẻ.



__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 113 of 222: Đă gửi: 11 November 2010 lúc 12:51am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

TTKH đă viết:
TUVINUT đă viết:
bạn này ko thấy Ô VDTT đă dùng chiêu Lộc /Kỵ của Tuvan tiên sinh ,kết hợp quyền -Khoa sao??


Đó là bác bỏ khả năng loại bỏ Quyền - Khoa trong cuộc luận số (nghe nói của LVCS chủ trương) chứ đâu phải phản bác ông VDTT? Anh đọc không kỹ thôi.

Có tên ông VDTT trong loạt bài, là v́ ông ấy phản đối "phải chứng minh điều này bằng cách bẻ từng luận điểm của ông LVCS bằng vào sách vở của ông ta".

Anh ko phản bác trực tiếp Ô VDTT th́ cũng là gián tiếp đó .

Đối với các nhà n/c nói chung ,chỉ cần đánh 1-2 tiếng chuông là đủ .Chuông c̣i  nhiều phản tác dụng và làm cho bạn trẻ hoang mang ko có ǵ đáng học nơi ông TV,LVCS,trong khi có một số chiêu đáng học tập,n/c ,phát triển.

 

Tôi đồng ư với anh ,ko thể bỏ Quyền Khoa trong Luận số nói chung được .Nhất là khi xem giới quan chức .Muốn là Quan chức th́ ls phải có HQ. Nếu Ls Chỉ có Lộc ,ko có Q th́ chỉ có thể là ls Đại gia ,Trọc Phú.doanhnhan,…Cho nên

 

Đối với O tuvan ,tôi thấy Ô ta lờ đi QK ,th́ có thể có 2 khả năng :

1/ đây là bí quyết của Ô ta,cùng với việc lờ đi Tiểu hạn ,lđh,tuần triệt…bởi tính chất cạnh tranh khốc liệt sinh tồn nơi đất Đài Cảng

2/hoặc đây là cách giải Gần Đúng ,thực sự bỏ QK .Tuy nhiên ,Nếu ai tin điều này th́ thử hỏi ,ô Tuvan thấy ls với bộ CNDL –lộc,bỏ QK(như của 2 Cụ TÔN,TƯỞNG) th́ kết luận làm sao ?làm anh công chức thư  lại ư ?

Tôi ngờ Ô ta theo khả năng 1/

V́ vậy theo tôi ,để giải tỏa chuyện khúc mắc này,t́m ra cái hay cái chưa hay của TV Đài  ,đề nghị anh VDTT cho 1 vài vd cụ thể của Ô Tử Vân ,hay LVCS luận đoán về công danh quan chức .

Thanks

 

 



__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 114 of 222: Đă gửi: 11 November 2010 lúc 2:22am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

VDTT đă viết:

@ Ô. TUVINUT: Rất tiếc, làm chuyện pốt hoặc dịch ông NhNg đạo nhân th́ công phu quá. Tôi chùng ch́nh bao việc khác chưa làm. Chỉ t́nh cờ có sách này nên mang vài lá số ra ghi lên cho ông xem thôi. Nếu khi nào có thời giờ, may ra...

À mà viết đến đây bỗng tôi nhớ mấy năm trước có cô CindyNguyen cũng thiuộc hàng kiện tướng của mạng tuvilyso chủ trương dùng năm, tháng như Tử B́nh, cũng là một loại Tử Vi nút. Tôi hơi ṭ ṃ không rơ ngày làm sao định. Lần này tuvilyso tái xuất giang hồ, chưa thấy cô Cindy. Nếu ông kêu to, có khi cô ấy nghe thấy mà trở lại.

Riêng tôi cũng một lúc, v́ muốn tăng số lượng lá số, nghĩ về một loại Tử Vi Nút. Đại khái như sau: Giữa giờ giữa tháng khởi giữa cung, đầu giờ đầu cung, cuối giờ cuối cung. Lối này mệnh có khi lệch trước hoặc sau một cung, ngoài ra có thể biến chiêu để thân có thể cư bất cứ cung nào (như thân cư nô bộc, tật ách v.v...).

Tôi nghĩ rất có thể công thức của NNĐN cùng loại với tôi, nhưng chắc chắn có điểm khác v́ tôi không làm chuyện chia mỗi cung ra 10 phần.

Nhưng bây giờ tôi không c̣n ư định đó nữa. Có lẽ -tối thiểu tạm thời- tôi bị ông Tử Vân thuyết phục rằng -v́ lá số chỉ là một cái nền sơ khởi trong việc đoán mệnh thôi- các phép di cung như vậy không cần thiết. Cứ giữ như truyền thống được rồi.

Vài gịng chia sẻ.

 

-Vâng! Tôi xin rút lại lời đề nghị này và rất thông cảm với Ô.

-Nhân việc Ô ṭ ṃ về ngày ,tôi ko biết cô CindyNguyen xác định  thế nào ,c̣n tôi vẫn dùng căn bản ngày âm Lịch,có điều chỉnh cho các trương  hợp riêng

Và tôi cũng ko dùng năm tháng của môn TB.

Tôi cũng ko chia nhỏ mênh ,như Ô nghĩ hay Ô NNĐN làm .Nhưng có ứng dụng tính chất Thông Thần của các sao từ môn Thái ất TK để cân phân tác dụng sinh khắc chế hóa sao.

Nếu Đài ko có ǵ khác, tôi nghĩ bông hoa của ḿnh đẹp hơn của Đài  rùi.

Tôi hiểu Ô đang bị Ô TV thuyết phục ,nhưng ko biết Ông đă t́m ra chiêu “cung trọng điểm” cho mỗi cung của ls theo thuyết Ô TV  chưa ?(h́nh như Ô KH đă từng hỏi ,mà Ô chưa có câu trả lời,hai năm trước )

 Tại sao Ô TV lại ko đả động đến “cung trọng điểm “ cho vấn đề phu thê của 2 ls bs D và nhasy H ?? Theo Ô th́ đó là cung nào ?

Mong ông chia sẻ cho mọi người tham khảo.

 



__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 115 of 222: Đă gửi: 11 November 2010 lúc 11:16am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

TUVINUT đă viết:

 

-Vâng! Tôi xin rút lại lời đề nghị này và rất thông cảm với Ô.

-Nhân việc Ô ṭ ṃ về ngày ,tôi ko biết cô CindyNguyen xác định  thế nào ,c̣n tôi vẫn dùng căn bản ngày âm Lịch,có điều chỉnh cho các trương  hợp riêng

Và tôi cũng ko dùng năm tháng của môn TB.

Tôi cũng ko chia nhỏ mênh ,như Ô nghĩ hay Ô NNĐN làm .Nhưng có ứng dụng tính chất Thông Thần của các sao từ môn Thái ất TK để cân phân tác dụng sinh khắc chế hóa sao.

Nếu Đài ko có ǵ khác, tôi nghĩ bông hoa của ḿnh đẹp hơn của Đài  rùi.

Tôi cũng hy vọng bông hoa của ông đẹp hơn bông hoa Đài Loan. Thế th́ mừng cho ông.

 

Nhưng phải nói rằng sách Tử Vi Đài nhiều quá, chưa kể là mỗi lần vào tiệm lại được biết một số sách bị chủ tiệm loại bỏ v́ bán không chạy, nên có rất nhiều trường hợp tuyệt bản. Thành thử ngay khi ở Đài Loan tôi t́m một số sách không có. Thí dụ tôi nghe có một ông nào đó dựa vào kỳ môn hay phong thủy đâu đó chia lá số tử vi thành 36 cung thay v́ 12 cung, không rơ các sao nằm ở đâu.

 

Chắc chắn c̣n nhiều chiêu lạ lùng nữa trong các sách tuyệt bản hoặc bị tôi bỏ sót.

 

TUVINUT đă viết:

Tôi hiểu Ô đang bị Ô TV thuyết phục ,nhưng ko biết Ông đă t́m ra chiêu “cung trọng điểm” cho mỗi cung của ls theo thuyết Ô TV  chưa ?(h́nh như Ô KH đă từng hỏi ,mà Ô chưa có câu trả lời,hai năm trước )

 Tại sao Ô TV lại ko đả động đến “cung trọng điểm “ cho vấn đề phu thê của 2 ls bs D và nhasy H ?? Theo Ô th́ đó là cung nào ?

Mong ông chia sẻ cho mọi người tham khảo.

Lần trở lại này tôi cố gắng hành động lớp lang một chút. Đặc biệt tôi cố gắng tạo cơ hội cho các bạn trẻ có cơ hội gạn lọc, học hỏi cái hay của người ta mà không lệ thuộc các quan điểm mới. Dĩ nhiên tôi phải cố tránh trường hợp các bạn trẻ hiếu học v́ đọc các bài của tôi mà thành hoang mang, thậm chí "tẩu hỏa nhập ma".

1) Đă làm: Cho làng tử vi VN biết một chút về ông Tử Vân (không phải qua lời tôi, mà qua lời người khác, nguyên bản bạch thoại, tôi đă dịch đăng).

2) Đă làm: Cho một thí dụ về ảnh hưởng của ông Tử Vân trong làng Tử Vi Đài Loan, là bài luận của một người khác (Trần Thế Hưng), không thuộc phái Tử Vân (theo lời tự thuật th́ học Tử Vân một thời gian, nhưng sau bái thầy khác mới "đả thông hai huyệt Nhâm Đốc") mà vẫn xử dụng phép "Thái Tuế nhập quái" do ông Tử Vân đề xướng.  

3) Đang và sẽ làm: Giới thiệu thí dụ các quan niệm và cách xem cơ bản của ông Tử Vân. Như "ư thức h́nh thái", ngũ hành chế hóa (đă thấy trong lá số cô Hứa), ảnh hưởng của tứ Hóa, đặc biệt Lộc Kị (đă thấy trong lá số của BS Dương, NS Hứa), tam đại luận (ba đời hóa), liên tục dẫn động, cung trọng điểm, duyên khởi duyên diệt v.v...

Tôi giới thiệu "Thái Tuế nhập quái" trước v́ thực ra từ rất lâu trong làng tử vi ở mọi nơi đều có người xử dụng một dạng nào đó của phép này, nên có thể nói rằng ông Tử Vân không phải là người khám phá ra phép này, mà là người "tái khám phá" nó. Cái khác của ông Tử Vân là thay v́ ngừng ở chỗ huyền hoặc như các đời trước hoặc người khác, ông đă phát triển nó ra thành một hệ thống, một phương pháp rất rơ nét giúp người sau có thể học rồi áp dụng và phát triển thêm ra.

Một lư do nữa khiến tôi giới thiệu "Thái Tuế nhập quái" là v́ sau khi phép này được ông Tử Vân xiển dương th́ nhanh chóng bắt rễ ở Đài Loan, trở thành một loại tiêu chuẩn mới. Như sách vở ngoài thị trường của các tác giả khả dĩ có tên tuổi th́ ngoài Trần Thế Hưng (sinh năm 1957, trẻ hơn ông Tử Vân tối thiểu 20 năm), Phan Học Sơn là thế hệ sau c̣n thấy cả những người tuổi tác khá gần ông Tử Vân như ông Phúc Canh (sinh năm 1948) tận dụng phép này trong các sách luận về liên hệ giữa người với người.

Đây có thể là một điểm thiếu may mắn, v́ vô h́nh chung "Thái Tuế nhập quái" đă làm người ta coi nhẹ hoặc quên bẵng đi nhiều khám phá hoặc "tái khám phá" khác của ông Tử Vân, trong đó có cái lư "cung trọng điểm" mà tôi (cũng như một tác giả không rơ tên đă viết bài nhận định về ông Tử Vân, tôi đă dịch đăng trên tuvilyso) cho là một đột phá hết sức to lớn, và là một khám phá hoàn toàn có thể quy về ông Tử Vân. 

Dĩ nhiên việc ǵ cũng có lư do. So với "Thái Tuế nhập quái" th́ phép "cung trọng điểm" khó áp dụng hơn nhiều. Chính tôi mặc dù đă đọc hết các sách Tử Vân nhiều lần (trừ sách tuyệt bản "Tử Vi luận danh nhân") cũng phải nhận ngay là ḿnh chưa đủ khả năng dụng phép này đoán sự việc. Ngoài thị trường tôi chỉ gặp một quyển sách của Phan Học Sơn dụng phép này. (Tiếc là sách này một chuyến về Á châu tôi đă để quên trên máy bay). Nhưng v́ phép này dựa trên lư lẽ khá khoa học, người sau có thể phát triển thêm được (và tôi tin là thế nào cũng có người qua mặt ngay cả ông Tử Vân).

Tôi chưa giới thiệu "cung trọng điểm" là v́ những lư do như vậy. Tất cả mọi chuyện đều có cái lúc, cái thời của nó.



Sửa lại bởi VDTT : 11 November 2010 lúc 11:37am


__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 116 of 222: Đă gửi: 11 November 2010 lúc 1:33pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Tại sao phép "Thái Tuế nhập quái" của ông Tử Vân có tính đột phá?

Như đă nói trong message trước, trước thời và cùng thời ông Tử Vân có lẽ nơi nào cũng có người nghĩ đến một dạng của phép "Thái Tuế nhập quái" khi luận Tử Vi. Đây là một hiện tượng khá tự nhiên v́ Tử Vi dùng địa bàn 12 chi để luận mệnh, con người lại thường được đại biểu bằng chi năm sinh nên bằng cách liên tưởng, khi gặp người tuổi Tí chẳng hạn, ta dễ nảy ra khuynh hướng nối kết người ấy vào cung Tí trong lá số xem thử có ǵ lạ hay không.

Thế nhưng khoa Tử Vi truyền thống đă có quy luật là dùng lá số để định tốt xấu hơn thua thành bại. Theo lư này th́ việc tốt xấu hơn thua thành bại của ta đă được định bởi lá số rồi, yếu tố "cung Tí" trong thí dụ kể trên chỉ là yếu tố thêm vào cho lời luận đoán có thêm chi tiết mà thôi. Như năm ấy ta gặp cô tuổi Tí, muốn xem "trăm năm biết có duyên ǵ hay không?" ta phải xem lá số trước. Giả như lá số bảo ta năm ấy ta có thể có duyên mới th́ ta xem thêm cung Tí để đoán cái duyên mới ấy có phải là với cô tuổi Tí hay không.

Điểm khác biệt to lớn của phái Tử Vân là: Không coi lá số như một bảng kết quả, mà như bảng liệt kê những chất hóa học (các sao) tác dụng với nhau trong các phản ứng (cách cục). Các phản ứng này có thể tốt, có thể xấu, có thể trung tính; nhưng chúng chưa phải là phản ứng sau cùng mà chỉ là phản ứng nội tại ứng với cá nhân ta thôi. V́ thế ông Tử Vân nói các cung chỉ phản ảnh "ư thức h́nh thái" của ta mà thôi.

Thí dụ trường hợp cung thê của ta là Sát Phá Liêm Tham lại đầy sát tinh, theo cách cũ phải luận là đường hôn nhân chắc chắn xấu xa, nhân duyên trễ năi, dang dở, sinh ly tử biệt v.v... Theo cách của ông Tử Vân chỉ có thể nói rằng "ư thức h́nh thái" của ta rất cực đoan, nên xác xuất cao là khó được hưởng hạnh phúc hôn nhân b́nh thường. Nhưng đồng thời phái Tử Vân sẽ nhấn mạnh rằng đây mới chỉ bàn về phần ta thôi, v́ hôn nhân có hai bên muốn kết luận phải thêm dữ kiện của đối tượng vào nữa mới được.  

Như trường hợp này, ta phải thêm cô tuổi Tí vào lá số. Thêm vào rồi th́ kết quả của "phản ứng" trong lá số có thể giữ nguyên, đổi chút ít, mà cũng có thể biến dạng hoàn toàn.

Lại lấy thí dụ từ khoa hóa học. Giả như hoàn cảnh cung thê của ta ứng với chất át xít cực mạnh HCl (át xít Chlohydric). Acid này có sức tàn phá khủng khiếp nên theo cách xem cũ phải luận rằng đời sống hôn nhân của ta đầy tính phá hoại, thậm chí vợ chồng có thể hại chết nhau (sinh ly tử biệt). Sau khi xem thêm cung Tí (ứng với cô tuổi Tí) ta vẫn không đổi được kết luận này. 

Nhưng cách xem "Thái Tuế nhập quái" của phái Tử Vân th́ khác hẳn. Nếu sau khi bỏ cô tuổi Tí vào lá số ta thấy cô:

-Ứng với át xít sulfuric H2SO4: Kết quả là có hai loại át xít cùng tai hại, như đổ dầu thêm lửa. Đoán ngay là hai bên chẳng đi đến đâu. Cố kết hợp chỉ gây đau khổ.

-Ứng với nước: Ảnh hưởng tai hại bị loăng đi, nhưng vẫn cực kỳ nguy hiểm. Có thể nhường nhịn nhau được, nhưng vẫn chưa chắc giữ nổi hạnh phúc gia đ́nh.

-Ứng với chất base NaOH: V́ phản ứng NaOH + HCl sinh ra muối ăn và nước uống nên ảnh hưởng tai hại không những giảm hẳn mà lấy cô tuổi Tí ta c̣n có lợi nữa.

Có thể thấy rằng, v́ lư "ư thức h́nh thái" mà phép "Thái Tuế nhập quái" của ông Tử Vân, thoạt nh́n tưởng chỉ là sự lập lại của một cách xem cũ, thực ra là một đột phá to lớn. Lại thêm cách luận tương đối giản dị (so với các phép khác của ông Tử Vân), có thể hiểu tại sao phép này bắt rễ nhanh chóng ở Đài Loan.

Vài gịng chia sẻ.



Sửa lại bởi VDTT : 11 November 2010 lúc 1:39pm


__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
DiaKyTai
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 84
Msg 117 of 222: Đă gửi: 11 November 2010 lúc 5:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn DiaKyTai

VDDT đă viết:
Thí dụ: Sách nói Bạch Hổ hành kim, vậy th́ hỏa quá vượng là Hổ vất đi? Sự thật không giản dị như vậy. Phải hiểu tại sao người xưa cho Bạch Hổ hành kim trước rồi mới tính được.

Lại thí dụ: Sách nói Mă hành hỏa, thành thử đa số sách cho Mă ở Hợi là "cùng đồ mă" tức ngựa hết đường chạy (v́ Hợi thuộc phương thủy khắc Hỏa), nhưng lại có thuyết (của ông Thiên Lương) cho là Mă cư Hợi đắc dụng trong một số trường hợp. Ai đúng ai sai? Muốn trả lời ta lại phải trở về cái lư do nguyên ủy khiến người xưa cho Mă hành hỏa rồi mới lư luận tiếp đi được.


Cả hai đều đúng v́ một đằng nói về cái Thể của Ngũ Hành, Bất di Bất dịch - Và, Cụ Thiên Lương nói về cái Dụng của cái Thể đó, tức là nói về cái lư biến hóa từ trong cái Thể đó mà Dụng hành...

Cụ Thiên Lương là một cao nhân, và có cái độc đáo riêng từ lư lẽ của Cụ - Tuy nhiên, v́ lư do riêng mà Cụ không giải thích hết, không muốn bộc lộ hết những điều Cụ muốn viết - Nhưng Cụ gợi ra ...đế ai có thắc mắc, tạm gọi là "có duyên" th́ suy ngẫm rồi t́m hiểu !!! C̣n ai thấy trái ngược mà vội bài bác ...th́ Cụ chẳng cần màng tới !!!

"...nhưng lại có thuyết (của ông Thiên Lương) cho là Mă cư Hợi đắc dụng trong một số trường hợp."

Câu "Một số trường hợp", đó là cái ch́a khóa cần để suy nghĩ về cái Dụng của Ngũ Hành th́ sẽ thấy Mă Hỏa cư Hợi Thủy đắc dụng (trong một số trường hợp) ... là cao kiến !!!

Vài hàng chia sẻ

Địa Kỳ Tài
Quay trở về đầu Xem DiaKyTai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi DiaKyTai
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 118 of 222: Đă gửi: 11 November 2010 lúc 5:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Phi Mă Quá Hải

Một nghe không bằng một thấy, một thấy không bằng một sờ, một sờ không bằng một nếm .

Thiên Mă chỉ cư 4 cung Dần Thân Tị Hợi .

Đẹp nhất là con Mă cung Tị hành Hỏa ḥa đồng với hành Mă theo định nghĩa kinh điển .  Nhưng có phải cứ có Mă th́ ḿnh trở thành tay anh hùng mă thuợng, kiêu dũng lập công ?

Con Mă cần phải có trợ lực để thành lập cách bộ đẹp đẻ mang lại tài năng vận hội đưa đến thành công xứng tên Viên Ngọc Quư quí giá .

Mă tại Tị đẹp quá xá, chẳng lẽ Mă tại Hợi mang tiếng Cùng Đồ (hết đuờng đi, nay tới chỗ tận cùng của đuờng hầm đen tối) hay sao ?

Hai nguời quen biết HC,  cùng mệnh Thổ v́ cùng tuổi  Tân Sửu .  Một nguời lập mệnh tại Hợi tháo vát vô cùng, nhanh lẹ và biến đổi thích ứng với thời thế .  C̣n nguời kia dụng Mă tại Quan cư Hợi, nên cũng giao dịch đắc lợi trong nhiều DH, cho đến khi vào vận hạn rồng mây với Nhật Nguyệt Tịnh Minh cùng Quyền Lộc, đưa anh ta lên đài danh vọng (chức CEO, cũng là majority owner) để huởng phú quí đề đa .  Lúc đó cung Hợi có Mă biến thành Lưu Cung Tài trong DH sáng láng,  mở mang phát triển nhiều nơi, vuợt qua biên giới của nội địa Mỹ để lội nuớc tài giỏi, "vuợt biển" Thái B́nh Duơng, để lại dấu chân oai hùng khi thiết lập căn cứ tại Trung Quốc và Việt Nam .

Phải chăng Thiên Mă cư Hợi nay biến thành Thủy Mă chịu quyền điều khiển của nguời Thổ mạng ?



Sửa lại bởi HoaCai01 : 11 November 2010 lúc 6:02pm


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 119 of 222: Đă gửi: 12 November 2010 lúc 4:44pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Các bác căi nhau kinh quá.
Giá như có cách nào có thể dịch được trọn bộ nguyên văn các tác phẩm của hai tác giả Đài kia sang tiếng việt th́ tốt biết bao nhiêu.
Khi làm nghiên cứu research mà phải bám theo một người để truyền lại (đă bị khúc xạ quá nhiều, ở đây là qua lăng kính VDTT) th́ quả là bị hạn chế rất nhiều.
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
ma y cung
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 May 2010
Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 492
Msg 120 of 222: Đă gửi: 12 November 2010 lúc 7:20pm | Đă lưu IP Trích dẫn ma y cung


Trong trường hợp thị trường VN chưa có 1 tiệm sách tiếng Tàu nào cả . Tui không biết tại sao t́nh h́nh lưu thông Văn nghệ phẩm trong nước lại quá chậm chạp và bi đát như vậy , trong khi Đài -Cảng và Trung đều là các nước sát bên nách chứ có xa xôi ǵ đâu , năm 99 khi đi qua khu Đại Thế giới cũ gần chợ Nancy th́ thấy có 1 Tiệm sách Tàu , có bán lèo tèo vài Quyển Tử vi của LVCS , năm nay th́ tiệm sách đó không c̣n ! thế mới lạ ...

Trên Mạng th́ quyển có quyển không ( rất ít ) nên việc có người ngồi cặm cuội dịch có thể nói là 1 phương tiện cấp bách duy nhất để các Bạn có được Tài liệu , c̣n qua lăng kính hay không th́ cũng tùy , v́ Anh VDTT vẫn có phần b́nh phẩm riêng khác với phần Tŕnh bày của ông Tử vân . Vấn đề là hiện tại dù có tiền cũng không thể mua 1 số sách xuất bản đă khá lâu đến nay vẫn không Tái bản và có thể lâm vào trường hợp Tuyệt bản , v́ thế vai tṛ của Anh VDTT và kho sách của Ảnh rất là đắc dụng ,,

Quay trở về đầu Xem ma y cung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ma y cung lần thăm ma y cung's Homepage
 

<< Trước Trang of 12 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.3701 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO