Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 277 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Cù H Hà Vũ Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 41 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 10:15am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Bất cứ thời buổi nào, chính quyền nào, đều có thiên lệch . Riêng các chế độ độc tài càng g̣ ép ng̣i bút thành gia nô bảo vệ chính thể của ḿnh .

Cách nay chừng 4-5 tháng, chủ đề của YesOrNo có nhắc đến hồ sơ ông Trần Đại Sỹ, trong đó MaKhocKhach (tức Orchid của VietLySo) nêu nghi vấn ngày giờ sinh của ông Trần, trích dẫn 1 bài viết từ trong nước, trong đó các thứ bôi bẩn ông được tung ra và định lá số chính là Thiên Đồng Thái Âm cư mệnh tại Ngọ thay v́ Tử Vi tại cùng cung như tiểu sử do ông ghi chú .  Lăo HC đọc tới đọc lui bài của đám gia nô văn bút trong nước, suy nghĩ về các thứ biết được về ông, cho rằng bài báo ngụy tạo các tin tức xấu về ông này .

HC   



Sửa lại bởi HoaCai01 : 13 November 2010 lúc 10:16am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 42 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 12:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

khachquaduong đă viết:
Tôi không bàn luận và đưa ra quan điểm về nội dung bài viết dưới đâỵ
Chỉ v́ thấy hội viên WhiteBear "được nhắc đến" với giới thiệu là thuộc giới "phản biện", "trái chiều"... trong bài này (báo an ninh), nên copy đưa bài viết đó lên đây để bạn WhiteBear lưu ư.
Lời ít ư nhiều, mong bạn lưu tâm.
==========================


Nội chiến là cuộc chiến giữa các phe trong một quốc gia mà không có sự nhúng tay hay hiện diện của người ngoàị Nếu ông có định nghĩa nào khác về nội chiến th́ xin mời đưa ra!".



Tôi cũng như khackquaduong, không quan tâm dến bài viết có tính cách buộc tội ông CHHV ở trên chỉ v́ dọc đoạn dịnh nghĩa chữ nội chiến trong bài trên của tác giả thấy có diểm quan trọng chính yếu mà không dược xét dến nên nêu ra dây , dó là "sự nhúng tay hay hiện diện của người ngoài" . Trong cuộc chiến vừa qua không thể nào nói một chiều chỉ có sự hiện diện của người ngoài là Mỹ mà không xét dê'n sự nhúng tay của ngưới ngoài là Liên Xô và Tàu hay nói rộng hơn là sự nhúng tay và hiện diện của hai khối "người ngoài" là khối theo chũ nghĩa CS và khối theo chũ nghĩa Tư Bản mà trong đó nước VN cũng chia làm hai khốị . Nói là hai khối người ngoài nhưng bên trong th́ lại tam phân ba thê' lực tranh dành nhau quyền bá chủ thiên hạ Thiệt là xui xeỏ làm sao cho đất nước và cho dân ta v́ Liên Xô từ bỏ chũ nghĩa CS mà đất nước họ không phaỉ traỉ qua chiến tranh c̣n VN th́ vẩn c̣n theo chũ nghĩa CS trên danh nghĩạ.

PS: Tôi thấy câ`n nêu rơ điê?m này cho các bạn trẻ hiêủ v́ các bạn là tương lai của đất nước : Chúng ta nên t́m hiêủ lịch sử một cách khách quan và xem đó là bài học kinh nghiê.m xương máu mà các thê' hệ đi trước chung ta phaỉ trả thay v́ viê.n dâ?n nó đê? lư luận cho quan điê?m của ḿnh là đúng hay sai, điều này sẽ đưa chúng ta đê'n cùng con đường mà các thê' hệ trước đă đị


Sửa lại bởi Đaicoviet : 13 November 2010 lúc 1:46pm
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 43 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 1:38pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Trích dẫn:
Không chỉ bày tỏ quan điểm về các vấn đề của Vũ, có những người có học vị, hiện đang sinh sống ở nước ngoài cũng có những bài viết chỉ rơ quan điểm lệch lạc và sự cố t́nh bóp méo luật pháp, lĩnh vực mà Vũ vốn "dương dương tự đắc" trong các bài vu khống này nọ của Vũ.

Giờ để ư mới biết là được bêu lên báo. Phen này nổi tiếng ghê.

Có đứa bạn tôi thấy tôi tranh luận nhiều quá mới bảo "có giỏi th́ đi căi nhau với ông Cù Huy Hà Vũ" chứ  nói trên diễn đàn làm ǵ. Vừa vặn vài hôm sau thấy ông ấy tiếp tục kiện, nhưng không am hiểu mấy về luật cũng như tư duy logic mà cứ thích to c̣i, nên tôi cho một thử cơ chút, trên quan điểm thuần túy luật pháp chứ không phải quan điểm chính trị.

Thật ra là vụ đó tôi đưa thẳng lên các diễn đàn chính trị "phản biện" để tăng độ hot và dạy cho CHHV một bài học v́ tội có mỗi cái TS Luật mà cứ thích diễn măi khắp nơi, và cũng để luyện tranh luận cho đỡ thèm chứ tôi có quan tâm quái ǵ đến chính trị. Nên không có ǵ tôi phải nghĩ/lo lắng  cả.
Không ngờ chính phủ VN tận dụng nhanh thế.


Sửa lại bởi Whitebear : 13 November 2010 lúc 2:01pm
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 44 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 2:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

 

Tôi không hiểu tư cách của người viết bài báo này như thế nào ?. Nhưng có lẽ cũng khó có thể nghĩ tác giả cuả nó là một người đàng hoàng, có trí tuệ. Một bài báo được đăng trên một thứ báo gọi là lề phải, được bảo vệ bằng mọi phương tiện và thủ đoạn, đảm bảo cho không thể có một sự phản biện nào có thể xảy ra. Đồng thời lại được đăng cứ như là thực hiện theo đơn đặt hàng, cũng như trong thời điểm mà người bị phê lại đang ở trạng thái mất tự do, mất nhân quyền. Xem xét trong bối cảnh đó, th́ nôi dung phê phán của bài báo đă không c̣n một tư giá trị nào.

Mặt khác tác giả bài báo cũng rất ấu trĩ khi đề cập tới cái gọi là phản biện của cộng đồng mạng với ông Hà Vũ. Thật vậy, với việc lôi một người có tên Vũ khánh Linh phản biện ông ấy, tác giả tŕnh bày lại theo một ư đồ rất rơ rệt, nhằm quy chụp sự sai trái cho ông Hà Vũ, lại suy diễn thêm rất hồ đồ bằng giọng văn xem như Vũ khánh Linh cứ như là người đại diện cho cộng đồng mạng. Bằng văn phong chụp mũ tác giả có ư đồ đưa tới cho người đọc một h́nh ảnh Cù Huy Hà Vũ không chỉ xấu xa về mặt nhân cách, lại c̣n thiểu năng về trí tuệ. Không biết rằng chính tác giả đă tự công bố với bàn dân thiên hạ về nhân cách xấu xa của ḿnh, cũng như tầm vóc tư duy quá kém cỏi.

Nói về cuộc nội chiến, phân tranh nam bắc. Ai đọc cũng thấy rơ tác giả tŕnh bày bằng cái hiểu biết một chiều. Bỏ qua tất cả cái gọi là các cuộc tranh căi về ngôn từ, nội chiến hay ngoại chiến. Một cách gọi để khái quát cho nội dung của một cuộc chiến tranh. Bởi ai cũng nh́n thấy rơ, có thể nh́n cuộc chiến đó từ nhiều phía. Nh́n từ mỗi phía khác nhau, đương nhiên sẽ có sự h́nh dung cũng như cách gọi khác nhau về cuộc chiến đó. Chúng ta, những người VN, vâng, xin nói rơ, người Việt nam. Th́ rơ ràng, nh́n cuộc chiến đó thấy rằng đó là cuộc chiến giữa người việt nam với người việt nam – trên b́nh diện cả nước. Đi tới từng gia đ́nh, tế bào của xă hội, đều thấy trong mỗi gia đ́nh đều có hai chiến tuyến. Không lẽ các vị đă có thể quên nhanh như thế sao. Làm sao có thể quên đi nỗi đau của những bà mẹ có chồng con đều cầm súng cho cả hai phía, rồi đến khi kết thúc chiến tranh, trên đầu nặng chĩu hai ṿng khăn tang, một cho đứa con bên cộng sản, một cho đứa con bên VNCH. Hay những làng xóm khi kết thúc chiến tranh đều có hai nghĩa địa, một cho những người theo CSBV, một cho những người VNCH ?. Họ quên, hay là cố t́nh không biết ?. Họ mù hay cố t́nh không nh́n thấy ?. Mà không thấy không được. Bởi đó là vết thương của Dân tộc VN. Vâng, đúng là vết thương của chính những người mẹ VN, mang năng đẻ đau, sinh ra những đứa con cầm súng bắn vào nhau. Với những người mẹ VN như thế, đó không phải là nội chiến th́ là cái ǵ ?. Chúng ta, những người VN, do những bà mẹ VN sinh ra. Chúng ta có thể mất gốc toi mức, quay lưng lại với Mẹ VN, để có thể vô cảm mà nói rằng, đó không phải là nội chiến hay sao ?. Có thể Vô Đạo đến như thế sao ?.

Thật không thể tưởng tượng nổi sao ở đời lại c̣n có những loại người như vậy ?. Chưa nói đến chuyện nói năng rất một chiều, đầu óc đầy những thứ bị nhồi nhét từ phía CSBV.

Bôi xấu Cù Huy Hà Vũ ?. Chuyện có thật hay không, thật không thể nói được, bởi ngay văn phong đă thể hiện khó tin rồi. Nhưng lạ cái mà người ta không nh́n lại ḿnh, không nh́n lại các vị lănh đạo, từ ông ba chấm cho tới các vị Bờ tờ cờ hiện nay, có ông nào thực sự được như ông Hà Vũ hay không ?. Hay là cứ nói động đến các Vị lờ đờ của Đảng, là y như rằng có thế lực bịt mồm. Không biết xấu hổ.

Ông CHHV là người đấu tranh cho một nền dân chủ, đấu tranh cho quyền được làm người cả mỗi người dân. Biết rằng, đụng đến một thể chế độc tài, vô đạo như chế độ này. Con đường tù đày, cuộc sống chông gai là lẽ tất nhiên. Chỉ nội một điểm đó thôi, đă nói lên tất cả một tâm hồn cao quư, một con dân đất Việt ưu tú rồi. Họ – những nhà đấu tranh dân chủ – cho dù đến từ nhiều miền quê khác nhau, cho dù tầm vóc trí tuệ có khác nhau, nhưng đă mang trong ḿnh một chân lư không thể lật đổ, cũng như mang một tâm hồn Việt không thể bôi nhọ.

Thân ái.



Sửa lại bởi vuivui : 13 November 2010 lúc 2:10pm
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 45 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 2:25pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

vuivui đă viết:
Tôi không hiểu (...) bài báo này như thế nào ?. 

Hay những làng xóm (...) một cho những người VNCH ?.

Họ quên, hay là cố t́nh không biết ?.

Họ mù hay cố t́nh không nh́n thấy ?.

Với những người mẹ VN như thế, (...) th́ là cái ǵ ?.

Chúng ta (...), đó không phải là nội chiến hay sao ?.

Có thể Vô Đạo đến như thế sao ?.

Thật (...) sao ở đời lại c̣n có những loại người như vậy ?.

Bôi xấu Cù Huy Hà Vũ ?.

Nhưng lạ cái (...), có ông nào thực sự được như ông Hà Vũ hay không ?.


Thân ái.


Tôi không hiểu, tại sao cứ tất cả các dấu chấm hỏi đứng cuối câu, ông tiến sỹ vuivui c̣n đặt thêm một dấu chấm? Như những đoạn bôi đỏ bên trên? Theo kiểu:

?. 
?.
?.
?.

Há ông tiến sỹ chưa từng biết rằng, "dấu chấm hỏi khi đứng cuối câu cũng đă làm nhiệm vụ chấm câu rồi" hay sao?

Chỉ một bài ngăn ngắn trên của ông tiến sỹ vuivui mà có tới 10 cái dấu chấm hỏi đi trước 10 cái dấu chấm câu như vậy.

Tôi cũng không hiểu, tại sao điều này lại thể hiện một cách hệ thống (gần như 100%) qua tất cả các bài viết của ông vuivui trên tất cả các diên đàn mới và cũ? Một người từng tự nhận có học vị tiến sỹ? 

Mọi người có thể thấy qua tất cả các bài viết đă đăng (chí ít tính đến thời điểm ngày hôm nay (14/11/2010), kể cả những bài viết trau chuốt, theo lối chuẩn mực nhất?
_______________

P/S: À quên, c̣n vấn đề chính trị th́ tôi xin miễn bàn, tùy các bạn.



Sửa lại bởi TTKH : 13 November 2010 lúc 2:33pm


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 46 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 2:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Cái bài viết của tác giả đó trên báo ANTG rơ ràng là rất nhảm nhí. Dù tôi hoàn toàn không đồng ư với các luận điểm của TS Cù Huy Hà Vũ (cụ thể hơn TS Vũ viết câu nào tôi chỉ ra ngay sai sót trong câu đó trong đơn kiện của ông) th́ tôi vẫn rất quư chú Vũ với tư cách một con người. Tôi vẫn goị điện về nói chuyện với chú ấy tán chuyện chơi cả tiếng, và thấy cả cảnh vợ chú ấy chồm lên chửi chú ấy. Nhưng Luật pháp là luật pháp, sai là sai, không có chỗ cho t́nh cảm cá nhân, trên quan điểm của hai người làm NCKH.

Bài viết tôi phản biện TS CHHV tôi để công khai lên các diễn đàn lề trái để thoải mái tự do chấp nhận phản biện công bằng, và gửi cho cả TS CHHV một bản.

Nhưng bài viết trên báo kia th́ đúng là khó chấp nhận được.


Sửa lại bởi Whitebear : 13 November 2010 lúc 2:36pm
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
zer0
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 172
Msg 47 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 3:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn zer0

Trích dẫn:
Nhưng Luật pháp là luật pháp, sai là sai, không có chỗ cho t́nh cảm cá nhân, trên quan điểm của hai người làm NCKH.

Chuyện ông CHHV sợ vợ hoặc chuyện,"và thấy cả cảnh vợ chú ấy chồm lên chửi chú ấy", cũng liên quan đến "phản biện" của nguời làm "nghiên cứu Khoa Học" à ?

Hay gớm nhỉ!



Quay trở về đầu Xem zer0's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi zer0
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 48 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 3:17pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

 

@WB.

Cái đáng nói ở đây là ông CHHV khi c̣n chưa bị bắt th́ chúng ta không thấy có những bài phản biện ư kiến của ông ấy như những nhà báo loại thế này. Nay ông ấy không c̣n khả năng tranh luận nữa th́ họ mới đăng, mà lại không đăng trên những trang mạng lề trái, nơi mà phản biện tự do hoàn toàn có thể.

WB tranh luận với Hà Vũ thế nào, Tôi cũng chưa đọc. Nhưng cá nhân tôi th́ cho rằng, tranh luận về các nội dung luật pháp của VN thật sự là rất khó không chỉ về mặt lư luận thuần túy, mà c̣n vướng phải những vấn đề thực tiễn. Cũng chưa chắc ông Hà Vũ đă có thể có khả năng thực hiện các tranh luận giống như tranh luận giữa các thành viên của trang mạng được thực hiện khá chuẩn mực như Talawas. C̣n xô bồ trên những trang mạng như thế này th́ những người như ông Vũ, Lê thị Công Nhân, ... chẳng bao giờ, và cũng không nên tham gia. Cũng tương tự như, nếu Tôi và WB mà trao đổi về vật lư – toán mà lại thực hiện ở đây th́ thật là vô duyên.

Thân ái.




Sửa lại bởi vuivui : 13 November 2010 lúc 3:24pm
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
nowayman
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 23 June 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 58
Msg 49 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 3:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn nowayman

Vậy th́ nhờ anh WB, nếu rănh, làm một bài chấn chỉnh "thằng" viết bài kia trên báo ANTG cho dân mạng hiểu rơ. Báo ANTG th́ ai cũng biết rồi, có "thằng" Hữu Ước ở đó coi chừng rồi đấy. Báo này đọc chơi th́ được.

Khoa học tự nhiên th́ rơ rồi nhưng khoa học xă hội th́ khác, nó chỉ có tính tương đối. Luật, kinh tế thuộc nhóm này. Không ǵ và không ai khẳng định ḿnh tuyệt đối đúng cả. Ta chấp nhận cái hợp lư mà thôi. Ông Vũ có cái lư của ổng, ḿnh cũng vậy. Đọc, nghe, mà chấp nhận được th́ ok, c̣n không th́ thôi.

Tôi thấy ông Vũ có lư nhiều.
Quay trở về đầu Xem nowayman's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nowayman
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 50 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 4:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Tôi cũng không bàn chuyện chính trị chính em phức tạp, cả 2 đằng đều soi vào, xét nét vào, sa sẩy không chết kiểu này chết kiểu kia. Vả lại, trước nay tôi vẫn bàng quan vụ này (không quan tâm).

Tuy nhiên, biếu các cụ tranh luận ở đây 1 câu nói sau, nghe nói của 1 cậu sinh viên trước 1975 định nghĩa về chiến tranh:

Anh SV đó đă viết:
Chiến tranh là cuộc chém giết nhau của ngàn vạn thằng không biết nhau và không thù ghét nhau; v́ một số thằng biết nhau, thù ghét nhau nhưng không bao giờ chém giết nhau.




__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 51 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 5:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Thật ra như cụ Vũ cũng không phải là giỏi luật lắm đâu.
Trích dẫn:
Khoa học tự nhiên th́ rơ rồi nhưng khoa học xă hội th́ khác, nó chỉ có tính tương đối. Luật, kinh tế thuộc nhóm này. Không ǵ và không ai khẳng định ḿnh tuyệt đối đúng cả. Ta chấp nhận cái hợp lư mà thôi. Ông Vũ có cái lư của ổng, ḿnh cũng vậy. Đọc, nghe, mà chấp nhận được th́ ok, c̣n không th́ thôi.

Hầu hết tất cả mọi người nghe thấy "Tiến Sĩ Luật tại Pháp", con trai CÙ Huy Cận đều lập tức sợ tái mặt, coi như đơn kiện/tố cáo của ông ấy là tuyệt đối chính xác.
Tuy nhiên, chỉ cần b́nh tĩnh không hoảng sợ danh hăo, và sử dụng đúng phương pháp luận nghiên cứu khoa học, đọc tổng quan về bộ luật h́nh sự, và các luận cứ của ông ấy trích dẫn ra, nghiên cứu kỹ các bằng chứng mà ông ấy sử dụng để support, và kiểm tra tất cả các lỗi logic/tư duy ngụy biện theo đúng tiêu chuẩn toán học th́ lập tức sẽ thấy ông CHHV sai nhiều lắm.

Như tôi thử một cái, phản biện công khai dựa trên chính những điều ông ta viết, để cho chú CHHV cùng với tất cả những người khác tham gia phản biện với tinh thần học thuật, mà họ cũng có căi được đâu. Bẻ đến đâu là đi đến đấy.

Và bài tôi viết đă từ hồi tầm tháng 5, cách đây nửa năm chứ không phải là ông Vũ bị bắt rồi mới viết.

Tôi cũng có nói thẳng thắn với TS Vũ, với cái kiểu suy luận/ buộc tội tầm cỡ đấy, nếu như tôi là luật sư của phía bên kia, tôi bẻ găy luận điểm của TS CHHV vô cùng đơn giản. Tôi đă rất tử tế, gọi điện  bảo chú Vũ sửa lại đơn với sự chỉ dẫn/gợi ư của tôi, nhưng rất tiếc TS CHHV không hề sửa. Bây giờ th́ cái đơn không chịu sửa đó trở thành một trong những bằng chứng buộc tội trước ṭa, với tôi danh "tố cáo sai sự thật", và rất có thể được sử dụng để gia tăng bản án.

Tôi cũng đă tranh luận với nhiều ngưởi ở phái "Dân Chủ", "Tự Do", ví dụ như Nguyễn Hoàng Lan, Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ, Lê Thị Công Nhân và dù tôi không đánh giá cao khả năng lư luận/ tư duy logic của họ cũng như hiểu biết của họ về Dân Chủ, Chính Trị th́ tôi vẫn bẻ phát nào là họ găy phát đấy, và đồng thời cho họ toàn quyền phản biện, chán th́ thôi. Tôi nói th́ mọi ngừoi có vẻ không tin, nhưng THTNDC hoàn toàn không hiểu thế nào là Dân Chủ hoặc hiểu một cách rất lệch lạc và ấu trĩ. Hỏi Comparative political Sciences là ǵ, liên hệ của h́nh thái xă hội democracy với game theory như là một test model, họ không biết đâu.

Tuy nhiên tôi không bao giờ có kiểu bôi nhọ những người bất đồng chính kiến, hoặc đồng ư với những bài viết kiểu như trên báo an ninh nhân dân vừa rồi v́ như thế là hơi kém cơ. Đáng nhẽ nên làm như tôi, cáo buộc THTNDC xâm phạm nhân quyền, và họ không thể căi nổi mà phải t́m cách ỉm đi, đó mới là công bằng và phía Dân Chủ muốn nói ǵ cũng không thể căi được.

Tôi rất không hiểu, bài viết của tôi dựa trên tinh thần học thuật, dù tranh luận nảy lửa nhưng tôi vẫn thể hiện sự kính trọng với người đối thoại, đến khi lọt vào báo AN th́ lại bị gộp chung làm dẫn chứng với cái bài viết kém chất lượng kia.
Nhưng thôi, nói nhiều trên mạng, tai vách mạch rừng th́ lại phiền. Công An Mạng vè vè như ong... (có những cái không thể nói)


Sửa lại bởi Whitebear : 13 November 2010 lúc 5:51pm
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
unkn0wn
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 75
Msg 52 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 6:41pm | Đă lưu IP Trích dẫn unkn0wn

Trong một xă hội mà việc ḷn cúi, quy lụy để được yên thân ấm cật trước những sự việc chướng tai gai mắt đă trở thành một thói quen khắc sâu vào xương tủy, th́ hiện tượng văn nô bồi bút như bài viết trên báo ANTG là một chuyện b́nh thường. Thử xem lại vấn đề tàu đánh cá VN trong vùng biển của ḿnh mà cứ măi bị tàu lạ nó đâm. Có báo nào dám một câu chỉ đích danh mà cứ là tàu lạ. Bởi vậy, có một blogger nào đó dùng tiêu đề "Tàu th́ lạ, nhưng sự hèn hạ nó đă quen" cho bài viết của ḿnh đă tả chân được phần nào thực trạng của một xă hội rồi vậy. Vấn đề chính trị và xă hội hiện nay nó rất là phức tạp, v́ khi anh lên tiếng nói thật, nói thẳng sâu vào vấn đề xă hội là anh nói xấu chế độ rồi đấy, việc đấy có bị áp chế chiếc mũ cối chính trị lên đầu hay không là c̣n tùy theo ơn mưa móc của Đ. V́ vậy, cứ sống như con cù nhầy cho nó yên thân. Trên đây, chúng ta đều là người VN và nói chung mọi người ai cũng mong muốn đất nước chúng ta được phát triển tốt đẹp hơn. Tuy cách nh́n nhận vấn đề mỗi người mỗi khác nhưng không nên v́ vậy mà trở thành chuyện đả kích cá nhân.  Cuối tuần, đọc qua một câu chuyện vui cho... thêm stress:

Trích dẫn:
Trước thời Đông và Tây Đức hội nhập, một chú chó Tây Đức thấy một chú chó Đông Đức đút đầu qua hàng rào biên giới mà sủa.
Chó Tây Đức liền hỏi:
"Chú mày làm ǵ mà sủa kinh thế?
Chó Đông Đức trả lời:
"Phải tḥ đầu qua đấy mà sủa cho bớt stress chứ bên đây Đảng tớ... cấm sủa."


__________________
Search the stars for what we are
And find we need not look so far
Inside of us, deep down inside
Are kept the secrets of all time....
Quay trở về đầu Xem unkn0wn's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi unkn0wn
 
thienphu
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 77
Msg 53 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 10:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn thienphu

Thực tế, th́ ta xem vỡ diễn của một đạo diễn tồi quá mùa nào ĐHĐ đều diễn mấy món này.

Nhưng về Lư số th́ đây là trường hợp rất Hay, chờ xem qua sang năm vị đại gia bí ẩn và bà vợ có tài vận động hậu trường xử lư như thế nào, chắc chắn bà này phải nhượng bộ vị kia ở điểm nào đó. Lsố Tứ Hóa ṭan phùng nhưng trọng tâm lại nằm ở Hóa Kỵ .  Tiếc quá! Có lảo V giờ th́ "nhậu" case này mới vui!!!



__________________
The true sign of intelligence is not knowledge but imagination
Quay trở về đầu Xem thienphu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienphu
 
phuongmai06
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 54 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 11:51pm | Đă lưu IP Trích dẫn phuongmai06

@TTKH
Tôi nghĩ diễn đàn này là diễn đàn về tử vi chứ không phải về ngôn ngữ mà bắt bẻ nhau làm ǵ. Cũng như tôi đến bây giờ già rồi tuy thôi học vài chục năm rồi nhưng những công thưc toán h́nh , đại số vẫn nhớ hết kể cả giải toán nhưng về ngữ pháp tôi chịu,mối người có thể chỉ chuyên sâu một lĩnh vực thôi chư không đa hệ đươc đâu.
,
Quay trở về đầu Xem phuongmai06's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phuongmai06
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 55 of 67: Đă gửi: 13 November 2010 lúc 11:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Trích dẫn:
Tôi không bàn luận và đưa ra quan điểm về nội dung bài viết dưới đâỵ
Chỉ v́ thấy hội viên WhiteBear "được nhắc đến" với giới thiệu là thuộc giới "phản biện", "trái chiều"... trong bài này (báo an ninh), nên copy đưa bài viết đó lên đây để bạn WhiteBear lưu ư. Lời ít ư nhiều, mong bạn lưu tâm.

Vừa mới gọi điện về VN đến ṭa soạn báo CAND chửi um lên v́ tội chúng nó viết linh tinh, thông tin láo lếu, có một em nữ nghe máy. Gán ḿnh làm admin diễn đàn phản biện đăng công khai có phải chết nhau không, về VN thế qué nào được. Phản biện KH một tư thôi mà cái báo lá cải này nó cho thành....

Hai bên đánh nhau, ở bên nào cũng chết, tốt nhất tránh xa ra kẻo vạ lây. Hôm nay mất toi 3$ tiền điện thoại. Chỉ v́ ông Vũ.

Mọi người viết trên diễn đàn cẩn thận, đặc biệt là với những ai ở VN, kẻo một em phóng viên túng bài vô t́nh cite lại rồi viết linh tinh rồi đăng khắp nơi như thế th́ phiền lắm. Nên tránh vấn đề chính trị ra, không th́ lại được uống cà phê miễn phí.


Sửa lại bởi Whitebear : 13 November 2010 lúc 11:57pm
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 56 of 67: Đă gửi: 14 November 2010 lúc 12:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Whitebear đă viết:

Trích dẫn:
Tôi không bàn luận và đưa ra quan điểm về nội dung bài viết dưới đâỵ
Chỉ v́ thấy hội viên WhiteBear "được nhắc đến" với giới thiệu là
thuộc giới "phản biện", "trái chiều"... trong bài này (báo an ninh), nên
copy đưa bài viết đó lên đây để bạn WhiteBear lưu ư.
Lời ít ư nhiều, mong bạn lưu tâm.

Vừa mới gọi điện về VN đến ṭa soạn báo CAND chửi um lên v́ tội chúng nó viết linh tinh, thông tin láo lếu, có một em nữ nghe máỵ <span style="font-weight: bold;">Gán ḿnh làm admin diễn đàn phản biện đăng công khai có phải chết nhau không, về VN thế qué nào được</span>. Phản biện KH một tư thôi mà cái báo lá cải này nó cho thành....Hai bên đánh nhau, ở bên nào cũng chết, tốt nhất tránh xa ra kẻo vạ lâỵ Hôm nay mất toi 3$ tiền điện thoạị Chỉ v́ ông Vũ.Mọi người viết trên diễn đàn cẩn thận, đặc biệt là với những ai ở VN, kẻo một em phóng viên túng bài vô t́nh cite lại rồi viết linh tinh rồi đăng khắp nơi như thế th́ phiền lắm. Nên tránh vấn đề chính trị ra, không th́ lại được uống cà phê miễn phí.




Mắng họ cũng vô ích thôi Whitebear à , nghề của chàng là vậy hồi nào đê'n giờ đó .
Tôi không biết chi tiết về tranh luận của Whitebear và các bạn khác trong nước nhưng tôi nh́n thấy cuộc tranh luận này không đưa đê'n kết qủa v́ Whitebear và các bạn đó đang làm hai việc khác nhau cho cùng một cứu cánh mà theo tôi đều cần thiết và hai việc này luôn song hành diển tiến trong sinh hoạt xă hội con người . Tôi tạm lấy ví dụ như thê' này :   Một căn nhà thiếu dưỡng khí th́ ta sẽ t́m mỡ cửa sổ đê? cho thoáng đó là việc các bạn trẻ đó đang đeo đuôỉ và viê.c mà Whitebear đề cập là t́m hiêủ dưỡ ng khí đó h́nh thành như thê' nàọ Că hai đê`u là viê.c cần thiết cho đời sống . Hy vọng Whitebear hiêủ thí dụ này của tôi .
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 57 of 67: Đă gửi: 14 November 2010 lúc 8:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Whitebear đă viết:
Hai bên đánh nhau, ở bên nào cũng chết, tốt nhất tránh xa ra kẻo vạ lây. Hôm nay mất toi 3$ tiền điện thoại. Chỉ v́ ông Vũ. (...) Nên tránh vấn đề chính trị ra, không th́ lại được uống cà phê miễn phí.


Anh nói chí phải. Này nhé: 1. Khen mấy ổng th́ chính quyền cho là phản động, mất lập trường. 2. Chê mấy ổng th́ mấy bác "phản động" cho là đồ cộng sản, lưu manh hay bồi bút của chế độ!

Theo như ư 1 th́ trong nước dị nghị, về nước khó ăn khó nói, làm công chức càng khó hơn. Theo như ư 2 th́ đi ra "người Việt phục quốc" chửi, không khéo c̣n bị cho là an ninh văn hóa của CS nằm vùng th́ oan gia! May mà bây giờ đỡ, trước kia nghe nói nhiều người (bị cho là dính với chính quyền CS) đi ra sợ bị hành hung, quá khích hay biểu t́nh! Nghe nói bọn văn nghệ con hát biểu diễn cũng bị quá khích, Trịnh Công Sơn trước kia sang Mỹ cũng lén lút ra đường sợ bị ném đá.

Sở dĩ có điều ấy là v́ đời là: CS th́ cho là cái ǵ chống TB cũng đúng, cũng tốt hết, cùng phe. TD th́ cho bất cứ cái ǵ chống Cộng cũng đúng, cũng tốt hết, cùng phe. Đối với mấy bác CS th́ thằng nào chửi Mỹ đều đúng, mà đối vơi mấy bác TD th́ thằng nào chửi hay có vấn đề với chế độ cũng đều dễ thuơng, đúng đắn hết.

Giữa 2 làn đạn ấy, anh không bị thịt bởi phía này th́ phía kia thịt. Và t́nh h́nh chính chị chính em nó phức tạp, nên người ở giữa sẽ bị 2 bên lợi dụng, chèo kéo hoặc khai thắc. V́ bên nào cũng muốn tranh thủ. Chưa nói chuyện báo chí, phóng viên, lá cải hay lá mơ...

Thỉnh thoảng vào những ngày  "đặc biệt" như 2/9, 30/4, rỗi rỗi chút là tôi vào Room Yahoo!M Sài G̣n 15 phút, thấy 2 bên biểu diễn vui đáo để! Ai chưa biết th́ lần sau thử đi, chứng kiến khỏi cần nói nhiều mất công tranh luận.

phuongmai đă viết:
Tôi nghĩ diễn đàn này là diễn đàn về tử vi chứ không phải về ngôn ngữ mà bắt bẻ nhau làm ǵ. Cũng như tôi đến bây giờ già rồi tuy thôi học vài chục năm rồi nhưng những công thưc toán h́nh , đại số vẫn nhớ hết kể cả giải toán nhưng về ngữ pháp tôi chịu,mối người có thể chỉ chuyên sâu một lĩnh vực thôi chư không đa hệ đươc đâu.


Chị nghĩ thế là biết 1, không biết 2, 3... nên có nhiều cái không đúng. Chuyên môn là riêng. Nhưng tŕnh độ học vấn và tư duy là chung. Về ngữ pháp, chị nói thể chưa đựoc 1 nửa vấn đề, v́ ngữ pháp ngoài việc quy ước về việc viết lách (nghĩa là phải học, phải nhớ), cũng chỉ là tư duy logic mà thôi. Nhiều người, kể cả tôi, đâu có rơ quy định cụ thể của ngữ pháp VN đâu, nhưng có tư duy chút là họ viết được rơ ràng (rơ ràng ở mức chuẩn "b́nh dân"), ngoài tư duy ra chỉ cần một chút học vấn (ở tầm phổ thông). Vả lại, có những cái đơn giản quá th́ cũng không biện hộ là chuyên hay không chuyên được! Không lẽ từ bé đến lớn, ông ta chưa từng viết lách? Thế luận văn ông ta ai viết, hay có người thư kư viết giúp? Nếu quả là tiến sỹ như tự nhận? Nhưng căi nhau ở đây th́ cũng vô ích. V́ vấn đề ở đây không phải là khác nhau về học thuật hay tư tưởng để mà đáng căi, mà chẳng qua chỉ là những cái chưa nói. Thường th́ cứ trên những diễn đàn như thế này, th́ cái mà người ta căi nhau không phải v́ những cái người ta đưa ra nói mà là ở những cái người ta chẳng hề đả động đến mới là bản chất của việc căi. Nên chị nghĩ thế tôi hoàn toàn không đồng t́nh nhưng thôi kệ chị.


Sửa lại bởi TTKH : 14 November 2010 lúc 10:17pm


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
khachquaduong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 7
Msg 58 of 67: Đă gửi: 14 November 2010 lúc 9:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn khachquaduong

@WhiteBear: Hiện tại th́ chưa có ǵ phải đáng lo cả. Lẽ ra bạn không cần gọi về làm ǵ. Theo tôi th́ điều cần chú ư là sau này, khi nào bạn  lên đến một tầm cao mới, th́ những lời ""phản biện" khi đó mới thực sự bị soi bởi an ninh, chính quyền... Câu chuyện Viện IDS tự giải thể một mặt để phản đối quyết định cấm phản biện, nhưng mặt khác là để tránh một kết thúc bi đát (có thể đoán được) là một ví dụ đáng lưu ư. Nhắc bạn, là mong bạn để tâm đến sau này.
@chú vuivui: Chú giữ ǵn sức khỏe.
@phuongmai06: Chị quan tâm ba cái bá láp ấy làm ǵ cho mệt. Dạng thù dai và để ư vặt vănh nên bắt bẻ nhố nhăng trên nét không phải là ít đâu.

Quay trở về đầu Xem khachquaduong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khachquaduong
 
phuongmai06
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 59 of 67: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 8:39am | Đă lưu IP Trích dẫn phuongmai06

[QUOTE

Chị nghĩ thế là biết 1, không biết 2, 3... nên có nhiều cái không đúng. Chuyên môn là riêng. Nhưng tŕnh độ học vấn và tư duy là chung. Về ngữ pháp, chị nói thể chưa đựoc 1 nửa vấn đề, v́ ngữ pháp ngoài việc quy ước về việc viết lách (nghĩa là phải học, phải nhớ), cũng chỉ là tư duy logic mà thôi. Nhiều người, kể cả tôi, đâu có rơ quy định cụ thể của ngữ pháp VN đâu, nhưng có tư duy chút là họ viết được rơ ràng (rơ ràng ở mức chuẩn "b́nh dân"), ngoài tư duy ra chỉ cần một chút học vấn (ở tầm phổ thông). Vả lại, có những cái đơn giản quá th́ cũng không biện hộ là chuyên hay không chuyên được! Không lẽ từ bé đến lớn, ông ta chưa từng viết lách? Thế luận văn ông ta ai viết, hay có người thư kư viết giúp? Nếu quả là tiến sỹ như tự nhận? Nhưng căi nhau ở đây th́ cũng vô ích. V́ vấn đề ở đây không phải là khác nhau về học thuật hay tư tưởng để mà đáng căi, mà chẳng qua chỉ là những cái chưa nói. Thường th́ cứ trên những diễn đàn như thế này, th́ cái mà người ta căi nhau không phải v́ những cái người ta đưa ra nói mà là ở những cái người ta chẳng hề đả động đến mới là bản chất của việc căi. Nên chị nghĩ thế tôi hoàn toàn không đồng t́nh nhưng thôi kệ chị.
[/QUOTE]
Thôi kệ mà c̣n viết dài như vậy nếu không kệ th́ xổ ra đến đâu nữa , đúng là rối hơi. Đụng vào vấn đề ǵ cũng xổ ra hàng tràng , nhưng thôi tôi cũng ko thèm nói nữa.
Quay trở về đầu Xem phuongmai06's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phuongmai06
 
bombi
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 24 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 14
Msg 60 of 67: Đă gửi: 18 November 2010 lúc 3:41am | Đă lưu IP Trích dẫn bombi

các bác quay lại chủ đề chính thôi ạ - thị phi trắng đen đây ạ:

http://giaithecongsan.wordpress.com/2010/11/18/d%C6%A1n-c%E1 %BB%A7a-ba-d%E1%BA%B7ng-th%E1%BB%8B-kim-hoan-em-dau-nha-th%C 6%A1-xuan-di%E1%BB%87u-yeu-c%E1%BA%A7u-bao-an-ninh-th%E1%BA% BF-gi%E1%BB%9Bi-xin-l%E1%BB%97i-va-c%E1%BA%A3i-chinh/




Sửa lại bởi bombi : 18 November 2010 lúc 3:43am
Quay trở về đầu Xem bombi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bombi
 

<< Trước Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.5313 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO