Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 177 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 Tử Vi Lư Số : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Tử Vi Nút © Copyright TUVINUT Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
minhthuanA
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 181 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 1:48am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuanA

  Các bác nói ai cũng có lư. Phải thừa nhận khi đọc bài của bác VDTT em mới ngộ ra nhiều. TVLS tuy nhiều ư kiến trái ngược nhưng cũng chứa đầy kiến thức và cũng thật nhiều cao thủ, không tin các bác thử kiếm thầy đi xem tử vi mà xem. Có tức ḿnh k??????? Xem rồi cứ như chưa xem hoặc cho ḿnh 1 đống những thứ không phải của ḿnh

Quay trở về đầu Xem minhthuanA's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuanA
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 182 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 2:06am | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

 

Tôi có ư kiến thế này:

Thực ra chẳng có ai tranh công, tranh danh vị phát minh trước sau ǵ cả. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Như tôi chẳng hạn. Tôi biết nhiều phép giải đoán tử vi từ rất là lâu. Nhưng biết là biết nội dung có những tên gọi mang tính cá nhân – do người truyền lại tự đặt tên. Nên nhiều khi có nói ra cũng chẳng gây hiệu ứng ǵ, hoặc cũng chẳng có thể so sánh với chính phương pháp đó nhưng khoác một cái tên đă chính danh. Chỉ khi có điều kiện nào đó đem sánh các phương pháp đó với nhau, mới té ngửa ra rằng, chúng cùng một nội dung. Như phép quản, chế, lư chẳng hạn. Tất cả các phương pháp, từ treo, rung, tràng sinh bay, lưu tứ hóa, thái tuế nhập quái mà không có quản chế lư th́ có xem cũng khó đi đến quyết đoán. Cùng lắm chỉ có thể liệt kê được ra cách cục, đưa tới lời giải đoán mang tính xác xuất cao. Nhưng mà, nói ra cái tên, nghe th́ biết để đấy. Nếu có ai hỏi, nhiều khi muốn trả lời, cũng phải tŕnh bày dài ḍng, có khi người đọc chả hiểu. Mà quả thực, cũng chả mấy ai hiểu. Không phải v́ người đọc kém cỏi. Mà v́ cái nền chung là người học tử vi hiện nay, kiến thức về triết đông phương rất yếu. Lư âm dương ngũ hành chưa thông tỏ th́ giải thích, giảng giải sao đây. Đâu phải cứ chỉ chiêu thức là xong. Ví dụ như: Phương pháp luận mệnh thân tôi đă nhiều lần tŕnh bày. Là một trong những phương pháp căn bản của luận giải tử vi. Thông tỏ được nó, chỉ cần có nó, thoạt nh́n lá số đă có thể phân biệt người có số ở tầm mức nào trong xă hội, thọ yểu, phú quư ra sao cũng sơ bộ đánh giá có tính quyết đoán đươc rồi. Nhưng phương pháp này muốn thông tỏ, phải nắm rất vững lư âm dương dịch. Tôi đă thử tŕnh bày đôi lần trên cả TVLS lẫn cả HKLS, nhưng đều rơi vào thinh không. Thế là đủ hiểu, có nên tŕnh bày hay là tŕnh bày ra tới đâu. Và cũng chứng tỏ rằng, muốn để bạn đọc nắm được, rơ ràng phải cần có một khối lượng kiến thức khổng lồ từ âm dương dịch lư, thiên văn, tượng số đến hà lạc đồ thư cũng như không thời gian đông phương học và cả lịch pháp nữa được hệ thống thành một ḍng, mạch liên tục rồi mới đưa hậu học tới tử vi được. Điều này là bất khả nếu không viết thành sách. Nên nhiều khi, nói ra ở những chỗ này lại c̣n bị chửi bới: khoe chữ, khùng, lắm chuyện. Lại c̣n bị bới móc ở những dấu phẩy, dấu chấm, từ ngữ mà trong bối cảnh sinh hoạt phổ thông th́ đáng lẽ nên đọc lời để được ư th́ lại không làm. Đúng là một cái chợ. Mà đă là cái chợ, th́ ai có tiền, phải thủ cho kỹ. Không th́ tiền dễ mất, tật cũng mang !!!

Đến như phép lưu tứ hóa. Tôi có dùng lâu lắm rồi. Nhưng nay có người hỏi tới, tôi mới trả lời. Thực cũng đă có thể có chứng cứ: Như phép này tôi đă từng trao đổi với Longnguyenquang trong chủ đề của aoanh72 đủ để nói rằng, cả tôi và longnguyenquang đă nắm rơ nó từ – ít nhất là tư đó !

Cho nên, nêu người Đài mà tuyên ngôn là họ phát minh. Thực th́ cũng chẳng sao. Có quan trọng ǵ đâu. Bởi Dùng Thế Nào, Hoàn Thiện cả về lư lẫn dụng mới là quan trọng. Bởi cho dù họ có phát minh, mà không có cái Gốc, th́ sự phát triển của họ cũng tới cấp coi Lộc tại tị xung chiếu hợi cung là Lộc tại hợi, để mà cố ghép cung Tư có Hóa lộc tại sửu cùng với Lộc tồn tại tị thành cách Giáp song lộc !

Đấy mới là cái đáng phải bận tâm.

Nói như trong chưởng: Nghĩ ra chiêu thức kiếm th́ dễ, nhưng chiêu thức mà không có kiếm quyết th́ cũng như múa gậy vườn hoang, một ḿnh độc diễn. Đến khi cần biến hóa là biết tay nhau ngay.

Hoặc như khi tôi đề cập đến Cải số. Nhiều người la ó. Đương nhiên thôi. Nhưng mà các Vị đă Học Kant chưa ? Đă thấy được Kant đă đi gần đến đông phương học tới mức nào chưa ? Chưa chứ ǵ, Vậy mà đă đ̣i "chặn mồm" người ta rồi. Có biết đâu, dù không cần Kant, nhưng phái Đông A đă tiến hành Cải số từ cả ngàn năm nay rồi. Nay Tôi có Kant, là có phương tiện để phổ biến cho đại công chúng. Chứ nếu không có Kant, mà cứ trông chờ người của Đông A phái ṛ rỉ ra, có đến "mùa quưt" cũng chẳng biết được nó là cái ǵ ! Hơn nữa, người của Đông A phái có muốn phổ biến đâu.

Cũng như phép sao treo, ṿng tràng sinh bay. Thực th́ tôi học từ tiền nhân tôi. Nhưng tiền nhân không có nói đó là của đông a. Cũng chẳng nói là của ai cả. Nhưng khi thấy có người đề cập sơ sơ qua nội dung, tôi mới biết, à, h́nh như là của đông a th́ phải. Rồi chả biết ai là người phát minh ra trước. Mà cũng chẳng cần. Chỉ cần biết vận dụng là đủ. Nhưng tôi nhớ lời dạy của tiền nhân, phải t́m cho được cái gốc của phương pháp này. Khi tôi t́m ra, th́ cần ǵ ai phát minh ra trước. Bởi v́, nói mà không chứng minh được nó th́ cũng là để nói mà thôi. Như NBC đâu có phát biểu cái bổ đê cơ bản. Anh ta chỉ chứng minh thôi. Thế là mọt cái fields đă rơi trên đầu anh ta rôi. Nói điều này là ư rằng, người đời đâu có bất công. Công đến đâu, đánh giá đến đó. Và cũng minh bạch lắm. Song đó là ở tầm vóc thế giới. C̣n làng tử vi, tôi khuyên, nên thủ cho kư, kẻo tiền mất tật mang ! Như bí kíp vơ công vậy.

Khi t́m cái gốc của sao treo, tôi mới thấy rằng, thực th́ phương pháp này đă có khả năng thống nhất được tất cả các phương pháp mà chúng ta đă biết theo ư nghĩa tương thích. Có nghĩa là có khả năng phối hợp tất cả các phương pháp, và dùng đúng lư các sao nguyên bản để luận ra các kết quả thần sầu. Phương pháp này đă có cả ngàn năm nay rồi, là của Đông A phái. Tàu và Đài; Đâu có, cũng đâu có biết ǵ về nó ? Thế mới biết, tiền nhân ta cũng thâm thúy, và cực kỳ cẩn trọng, nh́n rất xa. Chứ không th́ bây giờ, nó là của người Tàu rồi. Song phương pháp này có khiếm khuyết, những trở ngại và cần được giải quyết. Nhờ đó, phương pháp mệnh chủ ra đời, cùng với biện chứng luận mệnh thân và phép quả, chế, lư mà trở nên tổng quát, cho ra những lời giải không chỉ tổng quát, mà c̣n cả chi tiết nữa:

Minh chứng gần đây, ai cũng có thể kiểm:

Trích:

Nguyên văn bởi vuivui Xem bài gởi

Chào chị htruongdinh
Bởi lo rằng người có số mà chị vừa đưa lên sắp tới đây gặp nhiều cơ hội, công danh sự nghiệp sẽ tấn phát mà không biết th́ sẽ lỡ làng. Nên tôi giải vận này của lá số này. Đồng thời cũng chứng minh luôn, chẳng có thái tuế ǵ ở đây cả.

...........

Năm nay, từ quư 4 trở đi, anh này sẽ gặp may mắn, thế nào cũng khởi phát từ một hợp đồng công tác. Chị nói anh ta đừng để tuột cơ hội này.
Thực tế sẽ chứng minh lời tiên đoán này. Cũng sẽ cho thấy, chẳng có thái tuế ǵ ở đây cả. Có chăng, chỉ là sự khó khăn thêm cho đương số. Không phải như sự ngộ nhận cho rằng vận thái tuế th́ phát. Một lư thuyết không đúng thực tế, dù có bằng lời văn hoa mỹ bao nhiêu, cũng nên dũng cảm mà vứt bỏ nó đi. Cũng như việc mua thuốc đắt tiền, nhưng vô dụng, thậm chí là thuốc độc bảng A, nhưng v́ tiếc tiền mà cứ uống đại. Để tính mạng bị nguy nan. Có phải là dại dột không !.
Thân ái.

Chào anh VuiVui,

Trước tiên tôi xin cám ơn anh đả bỏ rất nhiều th́ giờ quí báu và công sức để luận giải lá số cuả tôi & của anh Alan noí riêng và của các thành viên HKLS nói chung.

Hôm nay tôi viết bài này để nghiêm chứng những lời anh dự đóan về việc làm của tôi trong qúi 4 của năm Canh Dần.

Vào ngày Ất Sửu tháng Đinh hợi, giờ Đại hữu – Đỉnh (Tị), tôi gọi cho 1 công ty mà tôi đă từng làm việc cho họ khoảng 12-13 năm trước đây để thay đổi lại địa chỉ nhà. Một cách vô t́nh (tôi không có ư xin việc ở công ty này), người trả lời điện thoại c̣n nhớ tôi rất rỏ và có ư mời tôi trở lại công ty để giúp cho họ. Tôi rất ngạc nhiên và trao đổi 1 vài lớ khách sáo xả giao với người quản lư hành chánh và gởi cái resumé cuả tôi cho họ. Qua ngày hôm sau, ông phó giám đốc kỷ thuật người mà tôi đả từng làm việc chung với ông ta có gọi cho tôi. Sau vài lời hỏi thăm, ông ta chính thức mời tôi làm cố vấn cho 1 chương tŕnh đả bỏ dở dang. Tôi đả chấp nhận hợp tác và đả kư hợp đồng với họ.

Tôi trở vào diển đàn HKLS vào trang [Chỉ có Hội Viên mới xem được nội dung này.] xem lại lời dự đóan của anh làm tôi phải ngạc nhiên đến rùn ḿnh v́ tŕnh độ chính xác của lời dự đóan. Lời tiên đóan của anh là: “Năm nay, từ quư 4 trở đi, anh này sẽ gặp may mắn, thế nào cũng khởi phát từ một hợp đồng công tác. “ Qúi 4 đả tới, tôi gặp may mắn (người ta t́m đến tôi), hợp đồng đả đến (khởi phát từ hợp đồng). Từng chử, từng câu của anh viết, tiên đóan, đều đúng cho công việc của tôi và hiện đang xẩy ra.

Xin cám ơn anh rất nhiều về những lời luận giải của anh về lá số tử vi của tôi.

Chúc anh vui vẻ, thân tâm an lạc.
Thân chào.
THL

Nguồn Huyenkhonglyso.com

Thực ra, Tôi đâu có tham vọng sáng tạo ra cái mới. Chỉ có mong muốn t́m ra lời giải: Do đâu mà cổ nhân xây dựng được lá số tử vi ? Do đâu mà có các phương pháp giải đoán – giải lá số, như là phương phái giải các phương tŕnh vật lư toán vậy ! Đó là những câu hỏi đương nhiên phải có, đối với những người đă học vật lư.

Hoàn toàn là đơn giản.

Mấy lời bộc bạch, mong không bị đỏ nước lên đầu !

Thân ái.

Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
atmao75
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 55
Msg 183 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 2:07am | Đă lưu IP Trích dẫn atmao75

Tôi th́ thích cái mặt DƯƠNG của tử vi mà bác MINHMINH có đề cập, tuy nhiên mặt ÂM không thể bỏ được v́ nếu bỏ th́ đâu c̣n là tử vi!
Quay trở về đầu Xem atmao75's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi atmao75
 
THAIDUONG271
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 184 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 6:52am | Đă lưu IP Trích dẫn THAIDUONG271

271 XIN VÔ CÙNG CHÂN THÀNH CẢM ƠN 2 TIỀN BỐI MINHMINH VÀ VUIVUI ĐĂ DỐC NHỮNG LỜI BỘC BẠCH CHÂN THÀNH TỪ TRONG ĐÁY L̉NG....
    NHỮNG LỜI NÓI CUẢ 2 TIỀN BỐI KHIẾN 271 NHỚ LẠI 1 KỈ NIỆM XƯA:
CÁCH ĐÂY KHOẢNG 8-9 NĂM 271 CÓ VỀ QUÊ 1 NGƯỜI BẠN CHƠI CÓ DUYÊN MAY ĐƯỢC TIẾP XÚC VỚI 1 BÁC NGHIÊN CỨU TỬ VI...THEO LỜI  TỰ THUẬT TH̀ BÁC HỌC TỬ VI TỪ NHỎ VỚI 1 THẦY BÓI MÙ TRONG LÀNG TẤT CẢ KIẾN THỨC MÀ BÁC ĐƯỢC TRUYỀN THỤ CHỈ CHÉP LẠI NGẮN GỌN KHOẢNG GẦN 20 TRANG GIẤY NẰM TRỌN TRONG MỘT CUỐN VỞ THẾ NHƯNG KHI ĐƯỢC BÁC XẮN TAY XEM LÁ SỐ 271 VÀ 2 NGƯỜI BẠN ĐỀU PHẢI PHỤC SÁT ĐẤT V̀ NHỮNG LỜI ĐOÁN CHUẨN XÁC 1 CÁCH K̀ DỊ.NGOÀI RA BÁC CÓ SỬ DỤNG 1 SỐ THỦ PHÁP RẤT LẠ CHẲNG HẠN KHI XEM CUNG ĐIỀN TRẠCH CUẢ 1 CẬU BÁC CÓ THỂ ĐOÁN RA ĐƯỢC HƯỚNG NHÀ LẦN LƯỢT CUẢ CẢ 3 NGÔI NHÀ CUẢ CẬU NÀY TRƯỚC ĐÓ-CẬU NÀY ĐĂ CHUYỂN NHÀ TỚI 3 LẦN-HAY KHI XEM CUNG BÀO CUẢ CẬU C̉N LẠI BIẾT ĐƯỢC CẬU NÀY CÓ 1 NGƯỜI EM GÁI CHẾT YỂU NGAY TỪ KHI MỚI SINH......KHI 271 ĐƯỢC BÁC CHO XEM QUYỂN VỞ MỚI THẤY THẬT BẤT NGỜ ĐÓ HOÀN TOÀN CHỈ LÀ CÁC TRI THỨC TỬ VI CỰC K̀ CƠ BẢN...ĐUỢC BÁC CHO BIẾT SAU NÀY BÁC CÓ NGHIÊN CỨU THÊM SÁCH VỞ KHÁC BÊN NGOÀI NHƯNG CUỐI CÙNG LẠI TRỞ VỀ VỚI CÁC TRI THỨC CƠ BẢN BAN ĐẦU.BÁC CÓ CƯỜI MÀ NÓI RẰNG THIÊN HẠ LẮM CHIÊU LẮM VƠ NHƯNG M̀NH NHÀ QUÊ CHỈ BIẾT DĂM CHIÊU NÊN ĐÀNH CỐ TẬP CHO NÓ ĐẾN MỨC THUẦN THỤC TINH DIỆU MỚI MONG ĂN ĐƯỢC NGƯỜI.....271 CÓ THẮC MẮC LÀ BÁC XEM TỬ VI GIỎI THẾ SAO KHÔNG LÊN CÁC THÀNH PHỐ LỚN VỚI TÀI NGHỆ CUẢ M̀NH BÁC HOÀN TOÀN CÓ THỂ CÓ 1 CUỘC SỐNG SUNG TÚC DANH GIÁ NHƯNG BÁC LẮC ĐẦU NÓI M̀NH ĐĂ LỚN TUỔI RỒI CŨNG KHÔNG THIẾT G̀ CÔNG DANH TIỀN BẠC VẢ LẠI BỎ QUÊ MÀ ĐI LẤY AI HƯƠNG HOẢ NHANG KHÓI CHO D̉NG TỘC....
    KỈ NIỆM TRÊN KHIẾN 271 CÓ RẤT NHIỀU SUY NGẪM
-VN CÓ 80 TRIỆU DÂN HẲN NHIÊN K̀ NHÂN DỊ SĨ NHIỀU KHÔNG KỂ XIẾT,BIẾT BAO LÀNG QUÊ MÀ ẨN CHỨA TRONG NÓ NHỮNG CON NGƯỜI CÓ K̀ TÀI NHƯNG HỌ VẪN Ở ẨN VẪN VUI VẺ SỐNG 1 CUỘC SỐNG THANH ĐẠM
KHÔNG HỀ BON CHEN BỤI TRẦN VÀ HẲN NHIÊN BIẾT BAO TUYỆT HỌC MÀ HỌ VẪN CẤT GIẤU CÓ KHI C̉N TINH DIỆU HƠN TẤT CẢ NHỮNG G̀ CHÚNG TA ĐĂ ĐƯỢC BIẾT...CÓ BAO NHIÊU CHÚNG TA CÓ THẺ THỐNG KÊ HẾT ĐƯỢC KHÔNG???
-LỐI HỌC TỬ VI HIỆN NAY CHUỘNG MÀU MÈ HOA MĨ BỎ GÔC LẤY NGỌN AI CŨNG MUỐN NHƯ CHƯỞNG HỒNG KÔNG PHI THÂN 1 CÁI BAY VÚT TỪ DƯỚI ĐẤT LÊN NGỌN CÂY MÀ QUÊN RẰNG ĐÓ KHÔNG BAO GIỜ CÓ THỂ THÀNH SỰ THỰC...ẤY MĂI MĂI CHỈ LÀ ẢO TƯỞNG MÀ THÔI.....
    NÓI DÀI QUÁ HI VỌNG KHÔNG BỊ NÉM ĐÁ.......

 



__________________
Vũ Trụ Vạn Vật Đồng Nguyên Nhất Thể
Quay trở về đầu Xem THAIDUONG271's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi THAIDUONG271
 
Ghost_Thai
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 03 September 2010
Nơi cư ngụ: Bolivia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 43
Msg 185 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 7:01am | Đă lưu IP Trích dẫn Ghost_Thai

kh́ kh́ Tuyệt học của Tử Vi Việt Nam nằm trong dân gian ấy!
  Cái đất nước "Địa Linh nhân kiệt" này chẳng lẽ lại thiếu kỳ nhân dị tướng trong lĩnh vực bói toán hay sao!
  Tôi tin nếu nắm bắt đc những kinh nghiệm xem của các cao thủ Tử Vi trong dân gian, chắc chắc ít nhất cũng đủ xài chứ chưa cần nói là dư thừa. Tất nhiên học "hàng xóm" xung quanh cũng rất cần thiết.
Quay trở về đầu Xem Ghost_Thai's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Ghost_Thai
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 186 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 10:37am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

Aladdin đă viết:

À, mà phương pháp Mệnh chủ của vuivui tiên sinh tương thích với lưu Tứ Hóa và điều kiện ban đầu về giờ sinh rất nghiêm ngặt, 11h 0000000001s th́ phải là giờ NGỌ . Quan điểm này trước đây có HoaCai01 tiên sinh chỉ trích nhưng gần đây thấy ông này lại dùng áp dụng cho lá số của Obama. Xem ra ông HoaCai01 này liên tục thay đổi quan điểm đến chóng cả mặt, khó mà theo cho kịp .

 



  Thiên đồng là sao như thế mà, đệ nhất thay đổi tiểu tiết.


 
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 187 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 11:23am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh



     Báo cáo với các bác, hôm nay em ra Đinh Lễ liệt kê lại th́ thấy có những sách tử vi mới sau:
- 2 cuốn của ông Dương Thành




Hi Di Với Nền Văn Hóa Trung Hoa Đời Tống

 Nhưng 2 cuốn này mua phí tiền các bác ạ v́ nó xào xáo lại của các quyển xuất bản trước năm 75. Quá thật vọng.
-Nhân Mệnh trong kinh dịch. Cuốn này em không biết về tứ trụ nên chịu.
-Thử T́m Hiểu Số Phận Con Người Qua Nguyên Lư Thống Kê
Thử T́m Hiểu Số Phận Con Người Qua Nguyên Lư Thống Kê
Cuốn này cũng chán nốt.
-hehe c̣n quyển này mới hay, báo cáo với các bác phái thien lương, . Đây là cuốn của ông Lê Hưng VDK, con trai của cụ Thiên Lương. Chắc mới ra, em đọc cũng chả thấy vào đầu được cái ǵ, ông ta dùng 143 sao cơ ạ. Nói chung chỉ nói đại khái cơ bản, không nói chi tiết về sao cũng chả thấy tung ra vơ vẽ ǵ.
Tên cuốn này là:
Nguyên lí Hệ Điều Hành Âm Dương
Mà sao tên ông này có cái đuôi VDK ?? Ông ta c̣n chụp ảnh ngồi chung với LĂo quái TRần Quốc Vượng.
@ Lăo ngoan đồng: lăo nên mau chóng nhờ người nhà ở VN mua cho, đệ tử gián tiếp như lăo nên đọc sách của đại đệ tử được chân truyền. Để chưởng kiếm của lăo là chính tông chứ lăo cứ cóp nhặt linh tinh trên mạng ảo lại thành kiếm tà th́ chết.
-Cuốn tử vi đảu số của cố đồ thư khá hay, cơ bản , đây là quyển thượng .  Cuốn này có nói về xác định can cung ( dùng xác định lưu tứ hóa và các sao bay của đại vận ) , hệ thống sao bay tiểu vận... quan điểm về thiên không có khác VN. Nói chung là không trầm trọng hóa mức đọ sát phạt của nó. Dù sao so với các sách cũ nó đáng đọc v́ có cái mới. Các bác mới học tử vi nên mua.
Một điều buồn nữa các bác ạ, chán văi. Cuốn tử vi đẩu số ( nhà XB: VHTT ) em vừa nêu mới ra đă bi ăn cắp. Em thấy cuốn tử vi đảu số toàn thư của nhà XB THời Đại ruột gần như y trang luôn. Chả khác ǵ, thay vài cái h́nh vẽ.
Thưa các bác cao thủ vậy là sách tử vi VN đă cho xuất bản rồi, các bác nào muốn viết sách th́ cứ viết, mở lớp dạy th́ cứ mở ( bên lyso.vn mở rồi) , lập phái th́ lập ai cấm nữa đâu???  Mong các bác viết sách rồi xuát bản cho bọn em hưởng tí vơ vẽ của các bác và cho cái bọn đài loan, HK, Đại lục biết thế nào là TỬ vi Việt.


Sửa lại bởi tuphasonghanh : 08 December 2010 lúc 11:41am
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 188 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 12:20pm | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

Thưa các bác em thật sự chán sách tử vi Việt, bởi v́ em đọc thấy viết chỉ là liệt kê tính chất các sao, không dạy phối hợp. Đọc sách em thấy chán v́ không giàu th́ nghèo, không thọ th́ chết yểu ... Các sách cứ lặp đi lặp lại tính chất các sao như chép từ 1 quyển . Các bác cứ thử so lại xem khởi đàu sách th́ dạy an sao, rồi liệt kê tính chất... Gần hết quyển T.T.
Em có cầm gần mười quyển tử vi của ông VDC th́ em cũng không biết tiêng HK nhưng em thấy số ví dụ lá số thực tế rất nhiều như quyển phú tử vi cốt tủy nữ em thấy 1 liên tục có ví dụ,cứ 2 trang lại thấy 1 lá số.
Em đọc tử vi của VDC thấy phân tích về sao sâu sắc hơn hẳn của VN, cũng không nhận xét thái quá về bộ hung sát tinh như VN.  Như cách cục về tử vi Tư, NGọ mà chú hathaingo dịch, em chưa từng bao giờ đọc về 1 bài luận về tử vi tư ngọ hay và em thấy tâm đắc như vậy. Đọc các bài dịch của anh Phúc Lộc và chú hathaingo em thấy sáng ra và tự tin luận hơn nhiều.
Thời gian qua nếu cháu có tiến bộ về tử vi là nhờ đọc các bài của chú VDTT, và các bài dịch của anh PL và chú hathaingo. Vậy nên từ đáy ḷng  cháu xin chân thành cảm ơn chú Đằng Sơn, anh PL và chú hathaingo đă bỏ công sức ra. Công sức này không hè phí hoài đâu ạ, ngay lăo thầy bói cháu quen cũng tâm dắc, thích thú với những ǵ đọc từ  mọi người. Một lần nữa cháu xin cảm ơn 3 người.
Việt Nam là vậy chúng ta luôn sinh hàng ngoại nào là quàn áo giày dép...
Bao giờ chúng ta mới tự hào và sinh đồ nội đây? Nhớ lại khi VN sang Thái Lan nói là tự hào :'' Đánh thắng tất cả bọn cường quốc xâm lược '' th́ Thái Lan đáp trả :" Chúng tôi tự hào v́ không có nước nào xâm lược " . Buồn quá, chả biết tự hào về VN cái ǵ nữa. Bác nào cho em biết với?
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
lethanhson
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 06 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 189 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 1:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn lethanhson

@THAIDUONG271: xin phép hỏi bạn cách xem lạ lạ của cao thủ
dân gian bạn nói có phải là: khi xem cung điền th́ căn nhà
thứ nhất là xem cung điền, căn thứ 2 là xem cung tử, căn
thứ 3 là xem cung phụ mẫu???

Rất mong chờ phản hồi từ bạn!!!
Quay trở về đầu Xem lethanhson's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lethanhson
 
minhminh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 190 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 2:17pm | Đă lưu IP Trích dẫn minhminh

 

  THỰC RA TỬ VI CHẲNG CÓ G̀ LÀ TUYỆT HỌC CẢ ĐÂU , CŨNG KHÔNG CÓ G̀ LÀ BÍ HIỂM , CHỈ TẠI CON NGƯỜI TA , < TRONG ĐÓ CÓ CẢ MINHMINH NỮA >, KHI MỚI VÀO TH̀ AI CŨNG MUỐN NHẢY VỌT , BỎ GỐC LẤY NGỌN  , < CŨNG NHƯ KHẨU HIỆU TIẾN NHANH TIẾN MẠNH TIẾN VỮNG CHẮC LÊN CHỦ NGHĨA XĂ HỘI CỘNG SẢN KINH QUA GIAI ĐOẠN TƯ BẢN ...... >

NÊN MỚI BI LẠC VÀO RỪNG , MỚI CẢM THẤY KHÓ , NHẤT LÀ Ở NHỮNG NGƯỜI CHỈ THÍCH ĂN QUẢ MÀ KHÔNG THÍCH TRỒNG CÂY , KHÔNG  VẬN DỤNG TẾ BÀO NĂO MÀ TƯ DUY  NÊN MỚI BỊ KHỰNG LẠI . RỒI CUỐI CÙNG  KHÔNG CÓ CON ĐƯỜNG NÀO KHÁC LÀ PHẢI HỌC THEO THỨ TỰ TRUYỀN THỐNG MỘT CÁCH TỰ NHIÊN .

HƠN NỮA  TỰ MÀY M̉ TỰ HỌC , TRÊN NHỮNG SÁCH VỞ TRÀN LAN VÀNG THAU CHÂN GIẢ LẪN LỘN  NÊN KHÓ MÀ TIẾN XA ĐƯỢC .

CHỈ CÓ 10 CON SỐ BẮT ĐẦU TỪ 0  TỚI SỐ 9 ,  TỪ MỘT EM BÉ VỠ L̉NG HỌC BẢNG CỬU CHƯƠNG  , 2 LẦN 1 LÀ 2 , 2 LẦN LÀ 4 ....... CHO TỚI ÔNG TIẾN SĨ TOÁN CŨNG KHÔNG THỂ THIẾU CÁC CON SỐ NÀY .

TRONG CÁC LƠI GIẢI ĐOÁN TRONG MỤC XEM TƯ VI , NẾU ĐỂ Ư SẼ THẤY MINHMINH KHÔNG CÓ G̀ MỚI MẺ CẢ  TẤT CẢ CHỈ LÀ ỨNG DỤNG Ở NGAY NHỮNG CHAPTER ĐẦU TIÊN CỦA SACH TƯ VI ĐẨU SỐ TÂN BIÊN TÁC GIẢ VÂN ĐẰNG THÁI THỨ LANG .

 

 

 

Quay trở về đầu Xem minhminh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhminh
 
8619
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 12 June 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 29
Msg 191 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 3:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn 8619

Nhừng môn huyền học nói chung là nhừng môn xa xí phẩm, lư do : nó mất quá nhiều thời gian v́ sách đâu có công thức rỏ ràng để giải 1 lá số, chỉ nói chung chung định nghĩa mấy sao....phải tự t́m hiểu bằng sách lục lọi hết site này đến blog kia để ngâm cứu rồi đè người thân bạn bè ra thử nghiệm cũng chưa học được ǵ. ngay cả vào TVLS có lúc không có thời gian chỉ đọc được tựa bài thui . chỉ có cách hay nhất là được thầy truyền tâm ấn, nếu không chắc phải tốn vài trăm kiếp để học hỏi.

Quay trở về đầu Xem 8619's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi 8619
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 192 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 4:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Em đọc tử vi của VDC thấy phân tích về sao sâu sắc hơn hẳn của VN

.........................

Cái này th́ cũng nên công tâm một chút. Có một lư do: Vố trước năm 1975, tử vi VN được thịnh ở miền nam VN, c̣n miền bắc th́ bị tiêu diệt tàn khốc. Những si phu bắc hà khi di cư vào nam, nhiều người cũng cố gắng mang theo ít nhiều tài lịêu và kiến thức vô nam. Tử vi VN những năm đó cũng được họ góp phần phát triển. Cùng thời, trung cộng ngay cả đông phương học nói chung, ví như đến Khổng Tử cũng bị họ xử tử th́ c̣n nói ǵ nữa. Chỉ có ở Đài, Hồng Công mới có cơ hội phát triển mà thôi. Nếu so sánh cùng thời, cùng hoàn cảnh như thế, th́ ngày đó, tử vi VN đâu có kém cạnh ǵ trên phương diện công cộng, phổ biến. Như sau khi CS cướp được miền nam, thống trị toàn cơi, th́ nền tử vi VN phải tha phương ra hải ngoại. Lẽ dĩ nhiên, cũng do đó mà khó có điều kiện phát triển. Đa phần c̣n ở lại trong nước th́ bị truy quét. C̣n ở Đài và Hồng Công th́ vẫn được tự do phát triển. mấy năm gần đây, huyền bí học được bỏ lơ cho tự do bởi chính quyền, ngầm khuyến khích – do nhu cầu của công chúng nên mới có chút khởi sắc về những hoạt động. Chứ làm sao mà đă được gọi là nghiên cứu phát triển. Ngay công việc tập hợp, khảo cứu, thu nhặt những ǵ c̣n sót qua các cuộc bể dâu, hàn gắn lại các vết thương – thanh lọc chân giả và hệ tư tưởng bài bác, đạo dức nghề nghiệp, cái nh́n lư học chân chính – cũng đă vất vả lắm rồi. Cho nên phải có thời gian th́ tiến tŕnh nghiên cứu phát triển mới có thể có nền tảng mà đi tiếp. Có nghĩa là chúng ta, trên phương diện này đă bị tụt hậu so với Đài, Hồng công tới gần 50 năm. Đúng vào thời kỳ trăm hoa đua nở của họ. Theo thói thường, thời kỳ này cũng tương đương với thời kỳ “phổng phao” , “tuổi phát triển” của người vậy. Đây là thời kỳ được “gia tốc” mạnh nhất. Bây giờ chúng ta mới bước đầu vào thời kỳ đó, trong khi Họ đă bước vào tuổi tam thập nhi lập rồi.

Bởi vậy, trong hoàn cảnh VN hiện nay. Tiến tŕnh cần làm là bên cạnh sự nghiên cứu của những người thực sự đă có thâm cứu, th́ c̣n cần phải có lớp người làm công việc khảo cứu, tập hợp, t́m kiếm “những người mất tích trong chiến loạn”. Những người nghiên cứu, ngoài việc nghiên cứu, c̣n có nhiệm vụ bổ túc, hàn gắn những vết thương chiến cuộc, phân tích chọn lọc để phân rơ chân giả. Chắc chắn là phải đi trên “hai chân” như vậy mới mong tiến kịp, để đồng hành với thế giới bên ngoài. Rồi bằng vào những sở học độc đáo của tiền nhân ta, bổ sung kiến thức hiện đại th́ chúng ta, các thế hệ con cháu, trong làng tử vi, mới có thể tiếp bước được truyền thống của tiền nhân VN ta. Về TV, tôi có thể tự tin nói rằng, so về cùng thời, th́ trước đây, Tiền nhân VN ta, tử vi thâm hậu hơn thế giới bên ngoài một bậc.

Rất tiếc, trong thời gian dài bởi hoàn cảnh lịch sử, đa phần những tiền nhân xuất sắc phải lựa chọn cách sống ẩn dật để giữ ḿnh. Thật vậy, nếu ai đă từng hiểu biết về phương pháp giải đoán của Đông A phái sẽ có đồng cảm với tôi. Bởi v́ để có thể phát minh ra phép giải đoán số của Đông A phái, chắc chắn phải hiểu tận gốc rễ về tử vi. Có thể tiền nhân ta – Đông A phái – đă có biết được Tử vi là ǵ, dựa vào đâu có thể dựng lên được một bảng tử vi, và dựng như thế nào ! Tuy có thể chưa hoàn thiện, nhưng tôi tin về căn bản, Họ đă biết rôi !

Thân ái.

 

Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 193 of 350: Đă gửi: 08 December 2010 lúc 9:42pm | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

@vuivui:

cho đến nay anh VV chính thức xác định Ls anh Vân từ là giờ Tuất –Liêm Trinh ,hay giờ Hợi –Vũ Tham ??? hay c̣n chưa rơ ,phân vân ?

tvn



__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
THAIDUONG271
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 194 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 12:11am | Đă lưu IP Trích dẫn THAIDUONG271

TO LETHANHSON
CHUYỆN DIỄN RA CŨNG GẦN CHỤC NĂM RỒI NÊN 271 KHÔNG THỂ NHỚ RƠ CHI TIẾT ĐƯỢC CHỈ NHỚ ĐƯỢC NÉT ĐAI KHÁI THÔI...NÓI CHUNG CÁCH XEM CUẢ BÁC KHÔNG HỀ GIỐNG CÁCH MÀ LETHANHSON MIÊU TẢ:MỆNH CUẢ CẬU NÀY TẠI TUẤT VẬY CUNG PHÚC TOẠ TÍ LỤC HỢP VỚI SỦƯ ĐIỀN TRẠCH.TRƯỚC LÚC LUẬN ĐIỀN TRẠCH CHO CẬU NÀY BÁC CÓ TẢ MỘ PHẦN TỘC HỌ CẬU NÀY KHÁ CHI TIẾT THÔNG QUA CUNG PHÚC TỪ ĐÓ TÍNH LÂN ẢNH HƯỞNG QUA ĐIỀN TRẠCH...NÓI CHUNG BÁC NÀY ĐĂ CÓ ĐƯỢC THÀNH CÔNG NHẤT ĐỊNH TRONG VIỆC XÂY DỰNG 1 HỆ THỐNG LƯ LUẬN KẾT NỐI THÔNG ĐƯỢC TỬ VI VÀ THUẬT PHONG THUỶ NGOÀI RA C̉N NGHE BÁC NHẮC THOÁNG QUA 1 HỆ THỐNG [CUNG ẢO] CHẠY XUYÊN SUỐT TRÊN CÁC CUNG TỬ VI....LIỆU THUẬT NGỮ NÀY VỚI CÁC LƯ THUYẾT CUẢ ĐÀI,CẢNG CÓ PHẢI LÀ [KHÁC TÊN ĐỒNG LƯ] HAY THỰC SỰ NÓ LÀ 1 HỆ THỐNG LƯ THUYẾT HOÀN TOÀN RIÊNG BIỆT ĐỘC ĐÁO..??? RẤT TIẾC LÀ 271 KHÔNG BIẾT RƠ CHI TIẾT NÊN KHÔNG THỂ KẾT LUẬN BỪA...NĂM 2006 271 CÓ T̀M VỀ CHỖ BÁC ĐỂ XIN HỌC HỎI TH̀ THẬT ĐÁNG TIẾC MỚI BIẾT BÁC ĐĂ MẤT TỪ CUỐI NĂM 2004..HIỆN NAY HI VỌNG DUY NHẤT LÀ 1 NGƯỜI CHÁU CUẢ BÁC NÀY HIỆN ĐANG ĐI KINH TẾ MỚI Ở TÂY NGUYÊN...0 BIẾT ANH NÀY CÓ ĐƯỌC CHÂN TRUYỀN CHÚT NÀO TỬ VI KHÔNG NẾU KHÔNG NHỮNG KĨ PHÁP TỬ VI THẤT LẠC XUỐNG CHỐN HOÀNG TUYỀN TH̀ THẬT ĐÁNG TIẾC.....

__________________
Vũ Trụ Vạn Vật Đồng Nguyên Nhất Thể
Quay trở về đầu Xem THAIDUONG271's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi THAIDUONG271
 
uofns
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Malaysia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 144
Msg 195 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 12:30am | Đă lưu IP Trích dẫn uofns

tuphasonghanh đă viết:
Thưa các bác em thật sự chán sách tử vi Việt, bởi v́ em đọc thấy viết chỉ là liệt kê tính chất các sao, không dạy phối hợp.


8619 đă viết:

Nhừng môn huyền học nói chung là nhừng môn xa xí phẩm, lư do : nó mất quá nhiều thời gian v́ sách đâu có công thức rỏ ràng để giải 1 lá số.


minhminh đă viết:

NHỮNG NGƯỜI CHỈ THÍCH ĂN QUẢ MÀ KHÔNG THÍCH TRỒNG CÂY , KHÔNG  VẬN DỤNG TẾ BÀO NĂO MÀ TƯ DUY


Bác MinhMinh trả lời đúng rồi nhưng mà c̣n thế này :

Tử Vi không giống như những môn học phổ biến kiểu toán lư hóa ...

Thực sự là tất cả mọi người khi bắt đầu t́m hiểu môn này đều có kiểu nước rút, qua một thời gian rồi tự nhiên mới chắt lọc ra ai theo được tiếp.

Trời kêu ai nấy dạ !

Một số có khả năng thiên phú và hữu duyên mới thoát được kiểu học ngọn quên gốc, đếm hoa đếm quả song không biết cách trồng cây bắt đầu phải từ khâu gieo hạt ... tiếc thay số này rất ít.

C̣n lại th́ vẫn rơi vào mê hồn trận, u u mê mê, dẫu có vận dụng tế bào năo để tư duy, cũng là nhọc công vô ích, thậm chí c̣n đi vào con đường lệch lạc, xa rời chân lí.

Hơn 500 ngàn lá số mà thôi, khả năng của điện toán ngày nay dư sức lập một cái bách khoa toàn thư gồm mọi trường hợp, song muôn đời không bao giờ máy tính có thể giải một ls được toàn vẹn. Bởi chính v́ sự chế hóa ngũ hành và âm dương, cân đo đong đếm cái gọi là "độ số" v.v... không thể nào qui định một cách rơ ràng, cụ thể cho máy tính căn cứ vào để luận được, mà cần phải có bộ năo người, mà phải là những bộ năo đặc biệt theo kiểu "huyền học", chứ thông minh như NBC, chưa chắc ǵ học được TV!

Hix, hôm nay trúng ngày ḿnh ba sàm bá láp :)


Sửa lại bởi uofns : 09 December 2010 lúc 12:59am


__________________
DỐT!
Quay trở về đầu Xem uofns's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi uofns
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 196 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 2:29am | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear


@Chú Tử Vi nút: Cháu cho rằng, thái độ của chú như vậy là không nên, v́ nó không tính học thuật mà mang tính chất thách thức/ăn thua nhiều hơn. Đó không phải là thái độ một nhà nghiên cứu nhằm t́m hiểu bí ẩn của giới tự nhiên nên có, mà thường được thấy theo kiểu "vinh danh lập phái lấy oai" nhiều hơn.
Có một bài toán, chú chứng minh không được bằng phương pháp cổ điển, và do đó phát triển một lư thuyết để hi vọng chứng minh được nó, mất rất nhiều thời gian/công sức cho nó. Tuy nhiên, một đồng nghiệp của chú sử dụng phương pháp cổ điển để chứng minh được nó.
Vậy th́ về nguyên tắc, chú phải vui vẻ và thực sự cảm ơn người ta mới phải, v́ họ đă chỉ ra con đường tiến gần hơn tới chân lư. Nếu không, rất có thể chú sẽ mất thêm khoảng 5 năm, 10 năm làm việc liên tục, say đắm cho nó, rồi mới nhận ra ḿnh sai lầm, lúc đó mới gọi là buồn.
Điều này xảy ra rất nhiều khi làm nghiên cứu. Cháu cũng đă gặp rất nhiều lần đi sai đường, nhưng khi trao đổi với các đồng nghiệp th́ tự động tránh được. Hay nhiều nhà toán học cố gắng chứng minh bổ đề cơ bản bằng rất nhiều hướng khác nhau của lư thuyết biểu diễn nhóm không được, cho đến khi NBC chỉ ra con đường sử dụng một công cụ của bên vật lư là lượng tử hóa của Hitchin Fibration th́ họ vô cùng sung sướng và cảm ơn.
Hay như khi nghe báo cáo khoa học, cháu vẫn thường xuyên đặt rất nhiều câu hỏi trong báo cáo của đồng nghiệp. Sau đó, có một cô bảo "tao sợ không trả lời được câu hỏi của mày, v́ tao cảm thấy xấu hổ khi tao không biết. Nên mày đừng hỏi tao câu hỏi khó." Cháu mới trả lời:"Tao không rỗi hơi để mà đi hỏi vặn vẹo làm khó người khác mà đơn giản chỉ ra một góc mà đến nay nhân loại chưa hiểu rơ. Mày nên cảm thấy sung sướng v́ không trả lời được, v́ như vậy tức là kết quả đấy có hướng để mà phát triển, chứ hỏi cái ǵ cũng trả lời được hết th́ tức là kết quả đó là kết quả cụt".
Tử vi nút cũng thế, khi mà gặp trường hợp mà lư thuyết của ḿnh không giải quyết được, th́ khi nghiên cứu thật kỹ nó, tính toán cẩn thận th́ lại thường tạo ra một advancement mới trong lănh vực.

Mục đích tối hậu của làm nghiên cứu (ở đây nói riêng là tử vi) là để khám phá bí ẩn của giới tự nhiên chứ không phải là giành thắng thua hay luận xem ai giỏi hay kém kiểu đấu vơ đài.

Trong topic này, chính chú lại là người được lợi nhiều nhất. Tất cả mọi người ở đây đều mong chờ kết quả mới  của tác giả tử vi nút.

@chú vuivui:Chú có thể chỉ dẫn cho những người đi sau cần phải học căn bản về Âm Dương Dịch Lư thông qua những tài liệu nào, sách vở nào mà không đi vào man thư được không? V́ như chú nói, nếu như đi sâu vào tử vi mà thiếu căn bản về ADDL th́ sẽ không thể tiến xa được.Sau đó th́ học các lư thuyết thành phần như ṿng tràng sinh bay, sao rung, sao treo .... rồi mới đến lư thuyết TOE.

Cháu được biết chú đang viết một cuốn sách lớn về tử vi. Chú viết được đến đâu rồi?
@Thaiduong271:Đáng tiếc là ông thầy ấy chết rồi. Rất có thể môn phái đó sẽ bị thất truyền. Thật là tiếc. Cậu đă hỏi ông ta xem có để lại tài liệu ǵ không, chứ trông chờ vào ông cháu đi kinh tế mới ở Lâm Đồng th́ đến bao giờ? VN ḿnh toàn kỳ nhân ẩn dật, để rồi 20 năm nữa th́ thất truyền tất cả. Mà việc học nghề của tiền nhân xong rồi để môn phái thất truyền là một điều rất thất đức.
@All: Có lẽ v́ những sự kiện lịch sử, việc chúng ta có thể làm nhanh nhất bây giờ là dịch toàn bộ cách tài liệu của ông Vương Đ́nh Chi/Tử Vân ra tiếng việt rồi in thành sách, v́ Đài Loan đă vượt qua cái giai đoạn trăm hoa đua nở. Thâm chí có thể không cần xuất bản, nhưng để dưới dạng pdf một cách hoàn chỉnh cũng không phải là ư kiến tồi. Dịch một cuốn sách thật hay c̣n hơn cố gắng nghiến răng nghiến lợi viết được mấy cuốn sách kiểu ba bị, sai nhiều hơn đúng.
Ví dụ, làm một cuốn kiểu như "selected paper by Vuong Dinh CHi", do tác giả VDTT thực hiện, chỉ đơn thuần là thu thập các bài viết của VDC sẽ có impact lớn gấp nhiều lần so với mấy cuốn sách xào xáo ở trên.
Dịch toàn bộ các tác phẩm của Tử Vân ra tiếng việt để tận dụng được giai đoạn trăm hoa đua nở của Đài Loan th́ vẫn tốt hơn là trông chờ vào mấy ông cao nhân nhưng ở làng quê để ẩn dật.

@TPSH:Ngoài ra ở Đinh Lễ có cuốn tử vi nào mà trong đống ebook hiện nay không có không? Tôi đang bảo người nhà mua một lượt rồi gửi sang Mỹ, nên gửi một lần cho nó nhanh.


Sửa lại bởi Whitebear : 09 December 2010 lúc 2:40am
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 197 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 2:59am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

@Whitebear: không có đại ka ơi, v́ toàn là sách mới ra. Đại ka nên mua quyển tử vi đẩu số của cố đồ thư, quyển đấy căn bản lắm, tiếc chỉ là quyển thượng. Mong chú Lại Mạnh Linh sớm dịch nốt quyển hạ. Quyển của hậu duệ cụ TL cũng nên đọc, coi như 1 góc nh́n về học phái thiên lương. Với lại thật ra Ông Hưng VDK là nhà giáo,rồi lại là thấy thuốc, quyển đấy nói kĩ hơn các sách về bệnh tật đấy. Đúng là thầy thuốc có khác. Nếu anh biết tứ trụ th́ nên đọc thêm cuốn Nhân Mệnh Kinh Dịch. 
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 198 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 4:27am | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

A/c kêt nối với bài của VV là sai .A VV dùng pp mệnh chủ ,chưa dùng pp truyền thống .Mà pp  này tôi thấy đâu có đúng mà vội dựa ?!!

Hôm nay mới đọc bài này. Thật là thiếu sót.

Nhưng mà anh TVN nói như thế là sai. Như tôi đă nói: Nh́n vào luận giải này của tôi, cũng ví như đứng trong không gian ba chiều mà nh́n vào không gian hai chiều vậy. Tôi thấy mọi người đọc đều hiểu ư của tôi và đều nhận rơ nội dung của bài viết, không hiểu sao chỉ có mỗi ḿnh anh không hiểu ?

Rơ ràng, khi tôi iết thế đă ngầm khẳng định rằng các phép giải đoán truyền thống cũng đă được sử dụng. Hay nói cho chính xác, là giải đoán của tôi, phương pháp mệnh chủ cũng vẫn dựa trên các phương pháp truyền thống và kiến thức tử vi, ư nghĩa sao, cách cục theo tử vi truyền thống. Cách nói nh́n hai hay ba chiều không gian chỉ là h́nh tượng để nói nội dung đó mà thôi. V́ thế, khi viết giải đoán truyền thống, tôi sẽ phải phân tách rạch ṛi tính thuần tuư truyền thống, hằm có thể so sánh, đối chứng để thấy rơ đó là sự mở rộng. Vâng, mở rộng chứ không phải là hoàn toàn mới, lạ hoắc !

V́ vậy, lập luận của Bạn Lienhuong không hề sai. Hoàn toàn hữu lư và hợp lư. Thậm chí bạn Lienhuong đă giúp tôi trong việc tŕnh bày lư giải theo truyền thống thuần tuư. Tuy chưa hoàn toàn giống như tôi, nhưng về đại thể, có những tương đồng.

@vuivui:

cho đến nay anh VV chính thức xác định Ls anh Vân từ là giờ Tuất –Liêm Trinh ,hay giờ Hợi –Vũ Tham ??? hay c̣n chưa rơ ,phân vân ?

tvn

@Chú Tử Vi nút: Cháu cho rằng, thái độ của chú như vậy là không nên, v́ nó không tính học thuật mà mang tính chất thách thức/ăn thua nhiều hơn. Đó không phải là thái độ một nhà nghiên cứu nhằm t́m hiểu bí ẩn của giới tự nhiên nên có, mà thường được thấy theo kiểu "vinh danh lập phái lấy oai" nhiều hơn.

Tôi nghĩ Gấu Trắng đánh giá câu trên của anh là đúng. Song Tôi không quan trọng vấn đề đó. Khi đă tham gia tranh luận, tôi chấp nhận tất cả những câu hỏi mang tính phản biện của anh, cho dù thái độ có thế nào. Miễn đừng “ném đá” là được.

Trả lời câu hỏi của anh, tôi xin nhường lại cho anh Vân Từ. Anh ấy trả lời đến đâu là quyền của anh ấy. Nhưng đáp số: Cho đến nay, Tôi xác định anh VT sinh giờ Tuất. C̣n có cần khởi lại cuộc tranh luận này hay không, phải do anh VT quyết định.

@chú vuivui:Chú có thể chỉ dẫn cho những người đi sau cần phải học căn bản về Âm Dương Dịch Lư thông qua những tài liệu nào, sách vở nào mà không đi vào man thư được không? V́ như chú nói, nếu như đi sâu vào tử vi mà thiếu căn bản về ADDL th́ sẽ không thể tiến xa được.Sau đó th́ học các lư thuyết thành phần như ṿng tràng sinh bay, sao rung, sao treo .... rồi mới đến lư thuyết TOE.

Cháu được biết chú đang viết một cuốn sách lớn về tử vi. Chú viết được đến đâu rồi?

Nói ra có thể Gấu Trắng không tin. Thậm chí c̣n nghĩ rằng tôi dấu. Nhưng thật sự là Tôi học lư học đông phương từ rất sớm, do duyên, có người truyền thụ. Một người theo duy vật, một người duy linh. Và một người nữa thực hành về y học đông phương. Một người thực hành về tử vi và dịch lư phong thuỷ. Theo đánh giá của tôi, họ đều là kỳ nhân, nhưng ẩn dật. Sự ẩn dật của họ do họ đă đạt tới đạo lư mà họ có trong tâm. Khi họ truyền đạt cho tôi, họ - không có một người nào - muốn tôi quảng diễn cái môn này. Chỉ mong muốn tôi đi tới tận cùng, giải được các vướng mắc mà họ đă vướng, trở ngại, chưa thông hiểu cái lư vô hạn của nhân sinh vạn vật. Họ không viết sách, không để lại bút lục ǵ. Giảng cho tôi, tất cả đều trực tiếp từ đầu óc ra thẳng lời nói. Tôi cũng không ghi chép ǵ. V́ thế lư âm dương ngũ hành, hà lạc đồ thư đều là tâm truyền. Sau này đọc nhiều sách, bất cứ sách nào mà trong đó có đề cập tới âm dương ngũ hành, …tôi đều có sự thâm cứu thêm. Cũng bởi đó mà nhận ra rằng, hầu hết các sách, trong lĩnh vực này đều manh mún. Dù đó là của các tác giả lớn như Kim Định, Trang, Lăo, v.v…Bởi vậy, dễ hiểu và thông cảm rằng, đă rất ít người thông hiểu dịch lư âm dương ngũ hành về phương diện thâm sâu và tổng quát. Hầu hết chỉ hiểu ở những vấn đề riêng biệt, thuộc về đề tài _đề tài, chứ không phải là lĩnh vực. Nghĩa là rất hẹp – mà thôi. Tôi, có lẽ vô duyên, từ sau khi các Tiền nhân của tôi lần lượt ra đi, cho tới nay, chưa thấy ai hiểu lư âm dương ngũ hành đạt tới mức đạt thành tư duy âm dương ngũ hành. Dùng âm dương ngũ hành th́ không khó, nhưng tư duy là tư duy âm dương ngũ hành th́ lại hoàn toàn khác. Đó là lượng đă đổi thành chất.

Gấu Trắng mà có thể đạt tới tầm vóc đó, thế tất sự nghiệp khoa học sẽ vô hạn. Nhưng nếu cứ lao đầu vào tử vi, loanh quanh với những phép giải thi Tôi rất lo. Sẽ là phí phạm thiên tư.

Cuốn sách tử vi đó, đang ở dạng bản thảo. Nhưng các bài toán cơ bản về tử vi thi gần như đă được giải quyết. C̣n một số sao nữa, thú thực Tôi cũng chưa t́m ra Cái ǵ buộc nó phải tự nhiên xuất hiện trong bảng số.

Cá ơn sự quan tâm của Gấu Trắng.

Thân ái.  

 

Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 199 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 6:05am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

@vuivui: hóa ra chú đang viét sách. Chúc chú sớm hoàn thành để trở thành 1 mệnh lí gia nổi tiếng, có đóng góp cho tử vi Việt. 
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
tuyen000
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 40
Msg 200 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 6:38am | Đă lưu IP Trích dẫn tuyen000

Ca dao xưa có câu:
      Yêu nhau cau sáu bổ tư
Ghét nhau cau sáu bổ ra làm mười.

Ở trên đời hữu xạ tự nhiên hương, bông hoa thật sự đặc sắc tất có lúc tỏa hương khoe sắc một loại hương sắc mà biết đâu các loài hoa khác phải thèm muốn.
Mà cũng có khi lại không cần phải có mùi hương nồng nàn mà ai cũng sợ như hoa sữa nhưng lại có khí tiết thanh tao như loài cúc chẳng hạn.

Mùa thu không thể thiếu cúc loài hoa mà từ lúc nở ra đến lúc lụi tàn vẫn c̣n nguyên h́nh dáng của ḿnh như người quân tử giữ cái khí tiết của ḿnh vậy.

Cho nên " Ai ơi chớ v́ sóng cả mà ngă tay chèo". Có bản lĩnh thật sự biết đâu có lúc lại là "Nhất Trụ Ḱnh Thiên". Quá khứ đă đi qua, tương lai th́ bí ẩn chỉ có hiện tại là một món quà v́ vậy mà hăy cứ tận hưởng nó thôi.  heee

Vài ḍng hậu học tản mạn lúc thư nhàn.
 


< id="gwProxy" ="">< ="jsCall();" id="jsProxy" ="">


Sửa lại bởi tuyen000 : 09 December 2010 lúc 6:43am
Quay trở về đầu Xem tuyen000's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuyen000
 

<< Trước Trang of 18 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 1.3359 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO