Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 197 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Tử Vi Nút © Copyright TUVINUT Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
thienphu
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 77
Msg 261 of 350: Đă gửi: 13 December 2010 lúc 1:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn thienphu

VDTT đă viết:

Lại đồng ư 100%. Dịch cần thiết cho người muốn đi sâu vào khoa Tử Vi, không cần thiết cho người học để đoán Tử Vi giỏi.

Dịch đây có thể ví với những lư thuyết vật lư cao đẳng. Người xem Tử Vi ví như một chuyên gia kỹ thuật. Thử vào trung tâm nghiên cứu của hăng Intel, Microsoft hỏi xem bao nhiêu ông bà Ph.D. đầu năo trong đó nắm vững các lư thuyết vật lư cao đẳng? Dám bảo đảm là số phần trăm rất nhỏ (có thể một thời trước nắm vững, nhưng quên hết rồi, lại không có nhu cầu cập nhật những biến chuyển mới nên càng lúc càng chậm lụt về mặt này.)

Nhưng ai dám bảo là họ làm kỹ nghệ dở hơn các ông bà tiến sĩ thắng giải Nobel vật lư? Hay hơn nhiều là đằng khác.

Xem Tử Vi cũng thế. Có kiến thức cơ bản (TVĐSTB) làm ṇng cốt rồi th́ xem càng nhiều lá số người thật việc thật tự nhiên sẽ xem khá ra. Không biết hoặc quên hết dịch lư chẳng sao cả.

Đồng ư 100%. Nhớ cách đây 20 năm, TP rất yêu thích triết học cả Đông Tây đều đọc, thấy vậy, 01 người bạn của bố mới đưa cho cuốn Dịch Học của cụ Ngô tất Tố .Hic Thời đó đọc chả hiểu ǵ cả , sau nhờ biết trong DH có khoa chiêm học trong đó khoa TV là 1 môn của nó. Nhờ TV mà mới hiểu ngược lại về Dịch Học , đơn giản chỉ nhớ vài công thức theo Phú TV thôi th́ cũng đă đoán được 50% rùi.  Từ đó tự nhiên sẽ phải đặt câu hỏi : Tại sao nó có khả năng như vậy? Tự nhiên TV  se kích thích ḿnh luôn luôn t́m hiểu, t́m ṭi. Hic Ai chứ như các vị cao tuổi ở đây minhminh, VDTT, V For, vuivui, Hoa cai , càng ngày càng nghiên cứu càng thấy nó luôn tươi mới. Tử vi rất Hay do nó  tập hợp đa ngành, đa lĩnh vực giúp ḿnh tăng nhận thức rất nhiều vấn đề trong cuộc sống đời thường. Xem nó là khoa học hàn lâm cũng được , xem nó là chiêm đoán dùng để “lánh hung xu cát” cũng chẳng sai. Tùy mục tiêu của người học.

 Nh́n chung , thời nay nên xếp nó 01 trong các ngành counseling (Đời Trần đă từng làm ) th́ nó sẽ phát triển mạnh hơn.

                

 



Sửa lại bởi thienphu : 13 December 2010 lúc 1:51pm


__________________
The true sign of intelligence is not knowledge but imagination
Quay trở về đầu Xem thienphu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienphu
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 262 of 350: Đă gửi: 13 December 2010 lúc 2:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

 

Đang định viết tiếp bài phản biện th́ thấy bài này của anh. Đọc qua, nhận ra rằng, anh chả hiểu ǵ cả ! Đành phải cố làm cho anh hiểu để mà c̣n đi tiếp.

Anh bịa ra 2 điều kiện này rồi !

Nên việc suy ra Cách cục ko ghi chính tinh là ko do 2 đ/k anh nêu .Anh ko hiểu cách cục là ǵ ,chỉ biết tiền nhân nêu những cách ǵ th́ biết nấy mà thôi.

..........................

Anh hơi cùn đấy anh TVN ạ ! Một người dám nói người khác bịa ra một cái ǵ đó mà không chứng minh được đó là điều bịa đặt th́ chỉ có thể là:

Hoặc đó là người thần thánh, thông tỏ mọi chuyện trên trời dưới biển, và đảm bảo trong lĩnh vực tử vi – như trường hợp này đối với anh – th́ anh phải hiểu hết, biết hết. Và anh coi đối phương là chưa học vỡ ḷng về tử vi. Khi ấy mới có thể dám nói rằng: Thôi đi anh, Tôi biết hết mọi kiến thức về tử vi, kể cả trong dân gian cũng như kiến thức bác học trong lĩnh vực này. Điều anh nói chỉ là bịa ra thôi. Bởi v́ Tôi có thấy nó trong thư viện kiến thức của tôi đâu !!!

Hoặc là anh là người không biết ǵ, không thấy ǵ, chỉ thấy mỗi ḿnh anh. Khi ấy, anh nói mà anh không nhận thức được là anh đang nói cái ǵ !

Tôi nghĩ khả năng thứ hai là lớn. Bởi lẽ, nếu anh có được một luận đoán chuẩn theo phép hội sao – dù chỉ là một lần – th́ anh sẽ hiểu ngay thế nào là là khả dĩ lớn nhất – về xác xuất – và khả dụng nhất – ứng với ngũ sự luận nhất. Nhưng thực th́ anh chẳng hiểu ǵ, anh chỉ thấy hai chứ lớn nhất, anh liền nghĩ ngay đến cách cục lớn nhất là chính tinh, rồi bé tinh, ... và đến chữ khả dụng nhất th́ anh hoàn toàn không hiểu nổi, nên anh cho rằng, tốt nhất là phủi. Nhưng phủi thô thiển quá th́ hơi bị ... ngượng. Nên đành chốt câu: Bịa ! Anh tưởng thế là xong chuyện. Xem ra, vơ này có thể áp dụng được với người khác, song với tôi, không đạt được đâu ! Tôi sẽ phân tích tới nơi, tận cùng cái khả năng nhận thức của anh !.

Rơ là anh nói vậy mà làm ko phải vzậy !!!<?:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Đầu tiên anh diẽn giải pp định cục ,ví như cung pm có liêm tướng hao th́ anh liệt kê ra nhiều cách cục như tướng hao,tpvt hao…

Và Chính anh viết đại ư,chính  tinh ví như hệ măt trời-hệ lớn,các sao c̣n lại như song hao…là mặt trăng-trái đất ,là hệ con.

Nhưng thực tế anh đă bỏ chính tinh đi và chỉ chọn song hao làm cách chủ pm.

Phần cuối anh bào chưă lại,bằng việc đưa thêm khái niệm mới về cách cục khi kết nối với chính tinh .Đó là Thế Cục.định lư mệnh Chủ lớn  …!


.............................

Người ta tranh luận để làm sáng tỏ vấn đề, nhưng tranh luận với anh, tôi thấy anh cứ cố t́nh làm tối vấn đề thêm. Bởi v́ anh càng tranh luận th́ càng thể hiện khả năng phân tích không có. Tôi nói rơ ràng, mặt trời như là chính tinh, khi ấy ai chả hiểu mặt trời với chín hành tinh từ sao thủy đến sao diêm vương lập thành hệ – hệ một – như là một cách cục. Nhưng ngay trái đất có mặt trăng, th́ nó cũng thành một hệ - he hai. Người ta cư xử hệ mặt trời cũng như hệ trái đất tùy thuộc vào bài toán đang xét. Mà cái bài toán ấy, nó phải giải quyết những vấn đề, mà không ai dám bảo bài toán hệ mặt trời là lớn hơn bài toán hệ trái đất. Chẳng hạn xét bài toán thiên văn về sự chuyển động của các hành tinh quanh hệ mặt trời th́ thấy mặt trời là quan trọng. Nhưng trong bài toán chuyển động của "chị Nguyệt" th́ trái đất là quan trọng. Khi ấy, nếu xét bốn mùa, ta sẽ thấy bài toán đối với hệ mặt trời là chính, nhưng nếu xét về thủy triều và ảnh hưởng của chu kỳ mặt trăng lên chu kỳ sinh trưởng của thế giới tự nhiên trên trái đất, thậm chí trong tử vi cũng có thể thấy tác động của mặt trăng lên ṿng tràng sinh là rất mạnh – cơ sở của ṿng tràng sinh bay - th́ rơ ràng hệ trái đất là chính. Không lẽ cái kiến thức thường thức này mà anh cũng không hiểu sao ?

Và tôi chẳng có bào chữa ǵ với cái chuyện mệnh đề mệnh chủ lớn ǵ cả. Chỉ v́ anh chả hiểu ǵ nên anh mới nói khống lên như vậy ! Nhưng hy vọng qua phân tích trên, anh có được chút sáng tỏ.

Nhấn mạnh cách cục ,mệnh chủ ,nhưng luận theo Thế Cục ,chẳng khác ǵ treo đầu dê ,bán thịt cầy ,nói vậy mà làm ko vâỵ ?!!!

.........................

V́ thế tôi thật là buồn khi anh viết câu này. Tôi khuyên anh, không nên thể hiện cái sự cố gắng hiểu về lư mệnh chủ của tôi. Buồn cười lắm. Tôi biết anh không biết phép hội sao, cách giải đoán theo mệnh chủ và thân chủ cũng không biết nốt – nhưng lại là sơ cấp nhất trong tử vi – th́ anh cũng chưa thể hiểu nổi đến phép sao ṇng cốt. Làm sao anh có thể hiểu nổi treo sao, ṿng tràng sinh bay. Mà cái này anh đă không hiểu th́ anh hiểu sao nổi phép mệnh chủ. Anh càng cố tham luận, càng buồn cười !. Thôi, hăy trở về với những cách luận giải cách cục của anh đi, tôi giúp anh chỉ ra những sai phạm cho !

Ngoài ra,Tôi Suy ra anh c̣n có đl Mệnh chủ vừa vừa ,mệnh chủ nhỏ ,mc …vv ?!.Làm sao phân biệt lớn ,nhỏ hay vừa vừa được !!!Rơ là các khái niệm mới này mang tính chủ quan tùy tiện.

Rồi anh chụp mũ tôi đủ mọi thứ như” hoàn toàn sai…ko biết …ko hiểu… “

 “Ko biết ko hiểu” nhưng TVN đă viết mà anh mới là người ko hiểu:


............................................

Anh có thấy buồn cười không ?

Có Nghĩa là tvn đă phát triển phép di cung ,lưu sao của tiền nhân ta  thêm 1 bước  là Lưu saoTOÀN BỘ trong vận tŕnh đ/s .Bạn nào BIẾT Cách “DỌN NHÀ “ ,th́ cũng như tôi ko lạ ǵ ,cái gọi là hội sao,sao rung sao treo bên cạnh sao CHỦ…

Khi cần thiết ,tôi sẽ tŕnh bày cụ thể chiêu thức này và các hệ quả của nó.

.............................

Thôi đi anh. Cùn quá rồi đấy. Anh nói không lạ ǵ cái gọi là hội sao, sao rung, sao treo bên cạnh sao chủ ? Th́ sao anh liệt kê cách cục khi nghiệm lư – như anh nói theo truyền thống – lá số của Gấu Trắng buồn cười thế ?

Anh nói thử sao thế nào mới gọi là sao treo – nó hội những điều kiện ǵ vậy ?

Tôi chờ anh trả lời ! Nếu anh trả lời không nổi, th́ khi viết những câu như trên, anh nên thận trọng !!!

P/S. Nếu anh thật ngại tôi chỉ những cái sai của anh th́ anh cứ nói, tôi sẽ dừng tranh luận lại.

Thân ái.

Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 263 of 350: Đă gửi: 13 December 2010 lúc 2:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

 

Nếu trên tử vi chọn được 100 sao mệnh chủ sau đó t́m ra khoảng vài trăm cuộc đời giống nhau trong cùng 1 giờ sinh trên toàn thế giới, như thế đă là quá mỹ măn. Nếu liệt kê 1 cuộc đời trên vài chục trang giấy th́ đó là quá chung chunug và ít ỏi. Vậy tại sao không có quyền trùng nhau?

.................

Sai, bởi v́ ngoài sao chủ, c̣n có cả cách chủ và biến hóa của sao chủ cũng như cách chủ. Tôi đă viết ở đâu đó về vấn đề này. Về lư thuyết, số lượng sao chủ, cách chủ và biến hóa là lớn hơn cả số lượng người trên hành tinh này.

Thân ái.

Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 264 of 350: Đă gửi: 13 December 2010 lúc 10:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear


Trích dẫn:
Cứ đọc sách thêm của cụ Vũ Tài Lục ấy, cụ cũng là người hâm mộ Vương Đ́nh Chi. Tử vi tinh điển lấy rất nhiều ư / nhiều phần sách "Vương Đ́nh Chi đàm tinh" (lật cuối trang sẽ thấy danh mục sách tham khảo), chỉ có khác là cụ thêm phần so đối với Tử vi Việt Nôm, v́ cụ có tŕnh độ & thâm niên nghiên cứu TV
Tôi mới nhận 2 con bé làm đệ tử môn tử vi, đang cho chúng nó học an sao từ trong cuốn của VDTTL. Một con bé có vẻ thông minh hơn, TS Vật lư th́ tôi đang hướng dẫn nó học và viết lại toàn bộ lư thuyết Tạ Phồn Trị-VDTT thành format của một research paper hoàn chỉnh, bỏ đi tất cả các xưng hô "vài ḍng trao đổi", sau này, khi thành một loạt paper hoàn chỉnh sẽ đưa lại nguyên văn cho tác giả VDTT. Hướng dẫn em ấy làm nghiên cứu về lư thuyết nguồn gốc tinh đẩu có vẻ được v́ she am hiểu vật lư thiên văn. Em kia th́ có thể hướng dẫn học về lư thuyết Tử Vân.
Cũng là một cách vừa dạy học tṛ làm nghiên cứu phải đọc và phản biện từng chữ, vừa tạo ra được đóng góp thiết thực. Có thể viết một cái kiểu như luận văn thạc sĩ.
Tôi cần một số tài liệu sau, rất mong ai biết có thể giúp đỡ chia sẻ.
-Sao Rung
-Sao treo
-Sao Bay
-Sao ṇng cốt.



Sửa lại bởi Whitebear : 13 December 2010 lúc 10:18pm
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
Aladdin
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 265 of 350: Đă gửi: 13 December 2010 lúc 10:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn Aladdin

vuivui đă viết:
 

Nếu trên tử vi chọn được 100 sao mệnh chủ sau đó t́m ra khoảng vài trăm cuộc đời giống nhau trong cùng 1 giờ sinh trên toàn thế giới, như thế đă là quá mỹ măn. Nếu liệt kê 1 cuộc đời trên vài chục trang giấy th́ đó là quá chung chunug và ít ỏi. Vậy tại sao không có quyền trùng nhau?

.................

Sai, bởi v́ ngoài sao chủ, c̣n có cả cách chủ và biến hóa của sao chủ cũng như cách chủ. Tôi đă viết ở đâu đó về vấn đề này. Về lư thuyết, số lượng sao chủ, cách chủ và biến hóa là lớn hơn cả số lượng người trên hành tinh này.

Thân ái.

Do tiên sinh chưa công bố nên rất khó có thể bàn tiếp nhưng Aladdin về mặt chủ quan có thể nhận thấy một vài "lỗ hổng".

Đại khái mô h́nh như sau:

1. Ta (dữ kiện lập lá số, gen, năng lực... đại khái tất cả những ǵ trong ta)- Đại diện bằng lá số Tử vi.

2. Ngoài ta (hoàn cảnh, địa lư, môi trường, và những con người có tác động ảnh hưởng với ta ... đại khái là những ǵ ngoài ta).

3. Đời người (các diễn biến của sự việc) = (1) tương tác (2).

Mệnh chủ (tổ hợp, biến hóa a,b,c ) căn cứ vào (3) gồm những ǵ đă sảy ra (do 1 nguyên thủy + 2 hoàn cảnh quá khứ) để định từ đó biến hóa để tiếp tục xác định (3) là những sự việc sảy ra tiếp theo (gồm 1 nguyên thủy + 2 hoàn cảnh tương lai).

Từ đây ta thấy, đây chỉ là bài toán 1 chiều v́ (3) luôn có thể thay đổi khi mà (2) thay đổi (khác nhau). Trong khi phương pháp mệnh chủ chưa lường hết được (2) là những biến số luôn thay đổi và khác nhau.

V́ vậy mà số lương mệnh chủ nhiều hay ít là không cần thiết, chúng ta chỉ xem nó là hiện lượng và đơn thuần là số lượng mà nó không thể định đoạt (mức độ khả tính) ví như người có 2 chân nhưng đă bỏ đi 1 chân th́ vẫn có thể đứng trong một số hoàn cảnh nhưng rơ dàng là không thể tồn tại lâu được.

Trong tử vi có hơn 100 sao, kể cả có nhiều hơn như thế th́ cũng chưa chắc giúp tử vi chính xác hơn theo số lương sao.

Và có một dấu hỏi: Ở thời điển A của đời người khi đă có được mệnh chủ (X1...Xn) th́ có thể đoán được sự việc (Y1..Yn cho nhiều người ) và Với sự việc, biến cố (Y1...Yn) th́ khi đó có c̣n là (X1...Xn) nữa không? Nếu c̣n tồn tại (X1...Xn) th́ (X1...Xn) luôn đi sau biến cố (Y1...Yn). Vậy nên dùng (X1...Xn) để đoán và phân biệt (Y1...Yn) là thiếu xót trầm trọng và vẫn không thoát khỏi ṿng bao cố định của (năm tháng ngày giờ).

Để h́nh dung về phương pháp mệnh chủ của vuivui tiên sinh th́ Aladdin lấy ví dụ này: 1 cầu thủ bóng đá, chạy, nhảy, đa bóng... bằng chân chính là chân thuận. Ta thấy quả bóng và những hiện tượng chủ yếu (đă diễn ra) ở chân thuận nhưng lại bỏ xót chân làm trụ v́ không thấy nó tương tác với quả bóng để thấy hiện tượng tiếp theo mà ta cần xác định. Rơ dàng chỉ với 1 chân th́ có thể đá trúng bóng trong một số hoàn cảnh nhất định nhưng không phải là "đá bóng".

Số lượng mệnh chủ th́ chính là số lượng tư thế và động tác của cái chân thuận dùng để tương tác với quả bóng (như má trong, má ngoài, mu lai má, vô lê, xe đạp chổng ngược, gót .... vô số động tác). Nhưng số lượng không là ǵ cả v́ nếu thiếu chân trụ, sẻ hỏng hoàn toàn.

Ví dụ cường điệu, hy vọng góp vui cho các hội viên.

Quay trở về đầu Xem Aladdin's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Aladdin
 
Aladdin
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 266 of 350: Đă gửi: 13 December 2010 lúc 10:27pm | Đă lưu IP Trích dẫn Aladdin

Whitebear đă viết:

Một con bé có vẻ thông minh hơn, TS Vật lư th́ tôi đang hướng dẫn nó học và viết lại toàn bộ lư thuyết Tạ Phồn Trị-VDTT thành format của một research paper hoàn chỉnh, bỏ đi tất cả các xưng hô "vài ḍng trao đổi", sau này, khi thành một loạt paper hoàn chỉnh sẽ đưa lại nguyên văn cho tác giả VDTT. Hướng dẫn em ấy làm nghiên cứu về lư thuyết nguồn gốc tinh đẩu có vẻ được v́ she am hiểu vật lư thiên văn.

Để có cái nh́n đầy đủ hơn cho em nó về các ư tưởng trong thuyết TPT do bác VDTT khởi xướng th́ cậu cho em nó đọc quyển Tử vi hoàn toàn khoa học 1 của tác giả Đằng Sơn.

TB: Nếu có phát hiện điều ǵ th́ cứ tự nhiên đưa ra nhé, đừng ngại mất ḷng. Đây là cơ hội tốt để trao đổi.

 

Quay trở về đầu Xem Aladdin's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Aladdin
 
V FOR
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 257
Msg 267 of 350: Đă gửi: 13 December 2010 lúc 11:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn V FOR

Hi TP,
Dịch học là nền tảng và là linh hồn của Ngũ sự, Tạp chiêm và H́nh tượng.
Nếu đă quen thuộc với các h́nh tượng " cái giếng khô hết nước " hay " con cọp bị rơi xuống giếng " / Trạch hỏa cách
v. v... th́ Thái dương tượng cha, tượng chồng, Thái âm tượng mẹ cũng chính từ Dịch học mà ra,
Con trai nhờ phúc mẹ, con gái nhờ phúc cha phần Ngũ sự cũng từ Dịch học mà suy ra.

[The true sign of intelligence is not knowledge but imagination]

Hi hi hi ... chú viết câu này làm anh liên tưởng nhớ ngay đến mấy con ṇng nọc của Cẩu tạp Chủng đă giải ra mật ư của bí kíp vơ công trên đảo Long mộc.

Sửa lại bởi V FOR : 13 December 2010 lúc 11:12pm
Quay trở về đầu Xem V FOR's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi V FOR
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 268 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 12:34am | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Tôi t́m cuốn sách Tử Vi Hoàn toàn KH th́ thấy có tới 12
phần, tầm 150 Mb. Tôi convert chán chê, mới thành được 1
cuốn, size giảm 1/3, mang lên đây share cho mọi người.
http://www.mediafire.com/?b2219bykmb3cr3s
http://dl.dropbox.com/u/6060867/Tuvi/Sach%20tu%20vi/TuviDan
gson.pdf
KHông biết bác VDTT đă biết việc ông Bửu Đỉnh đứng ra cà
khịa chưa?
http://vn.360plus.yahoo.com/buudinh49@ymail.com/article?
mid=7443
Tôi sẽ hướng dẫn học tṛ học theo đường này.
Đúng là một việc làm không hay.

Sửa lại bởi Whitebear : 14 December 2010 lúc 12:38am
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
minhnguyen
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 06 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 74
Msg 269 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 2:17am | Đă lưu IP Trích dẫn minhnguyen

Gửi mọi người đang và sẽ t́m hiểu Tử Vi, minhnguyen xin phép có vài lời chia sẻ:

Đầu tiên mọi người nên đọc quyển Tử vi đẩu số tân biên của Thái Thứ Lang để hiểu cách an sao trong Tử Vi và ư nghĩa các sao. Đọc xong quyển này mọi người sẽ thắc mắc trong Tử vi tại sao có 12 cung mà không nhiều hơn hoặc ít hơn, tại sao chỉ có 14 chính tinh mà không nhiều hoặc ít hơn và nhiều câu hỏi tại sao nữa th́ đọc 2 quyển  là Tử Vi dưới mắt khoa học của tác giả Vu Thiên Nguyễn Đắc Lộc và Tử Vi hoàn toàn khoa học của tác giả Đằng Sơn. Quyển 1 th́ có từ thời giải phóng, c̣n quyển 2 th́ mới đây được vài năm. Lúc đó mọi người đă có cơ bản về Tử vi rồi th́ thích đọc sách nào cũng được. Chúc mọi người ngày càng tân tiến trên con đường học thuật.



__________________
Thượng thiện nhược thủy, thủy thiện lợi vạn vật nhi bất tranh.
http://vn.360plus.yahoo.com/tuvi-nguyenhieu/
Quay trở về đầu Xem minhnguyen's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhnguyen
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 270 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 4:04am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

Aladdin đă viết:
vuivui đă viết:
 

Nếu trên tử vi chọn được 100 sao mệnh chủ sau đó t́m ra khoảng vài trăm cuộc đời giống nhau trong cùng 1 giờ sinh trên toàn thế giới, như thế đă là quá mỹ măn. Nếu liệt kê 1 cuộc đời trên vài chục trang giấy th́ đó là quá chung chunug và ít ỏi. Vậy tại sao không có quyền trùng nhau?

.................

Sai, bởi v́ ngoài sao chủ, c̣n có cả cách chủ và biến hóa của sao chủ cũng như cách chủ. Tôi đă viết ở đâu đó về vấn đề này. Về lư thuyết, số lượng sao chủ, cách chủ và biến hóa là lớn hơn cả số lượng người trên hành tinh này.

Thân ái.

Do tiên sinh chưa công bố nên rất khó có thể bàn tiếp nhưng Aladdin về mặt chủ quan có thể nhận thấy một vài "lỗ hổng".

Đại khái mô h́nh như sau:

1. Ta (dữ kiện lập lá số, gen, năng lực... đại khái tất cả những ǵ trong ta)- Đại diện bằng lá số Tử vi.

2. Ngoài ta (hoàn cảnh, địa lư, môi trường, và những con người có tác động ảnh hưởng với ta ... đại khái là những ǵ ngoài ta).

3. Đời người (các diễn biến của sự việc) = (1) tương tác (2).

Mệnh chủ (tổ hợp, biến hóa a,b,c ) căn cứ vào (3) gồm những ǵ đă sảy ra (do 1 nguyên thủy + 2 hoàn cảnh quá khứ) để định từ đó biến hóa để tiếp tục xác định (3) là những sự việc sảy ra tiếp theo (gồm 1 nguyên thủy + 2 hoàn cảnh tương lai).

Từ đây ta thấy, đây chỉ là bài toán 1 chiều v́ (3) luôn có thể thay đổi khi mà (2) thay đổi (khác nhau). Trong khi phương pháp mệnh chủ chưa lường hết được (2) là những biến số luôn thay đổi và khác nhau.

V́ vậy mà số lương mệnh chủ nhiều hay ít là không cần thiết, chúng ta chỉ xem nó là hiện lượng và đơn thuần là số lượng mà nó không thể định đoạt (mức độ khả tính) ví như người có 2 chân nhưng đă bỏ đi 1 chân th́ vẫn có thể đứng trong một số hoàn cảnh nhưng rơ dàng là không thể tồn tại lâu được.

Trong tử vi có hơn 100 sao, kể cả có nhiều hơn như thế th́ cũng chưa chắc giúp tử vi chính xác hơn theo số lương sao.

Và có một dấu hỏi: Ở thời điển A của đời người khi đă có được mệnh chủ (X1...Xn) th́ có thể đoán được sự việc (Y1..Yn cho nhiều người ) và Với sự việc, biến cố (Y1...Yn) th́ khi đó có c̣n là (X1...Xn) nữa không? Nếu c̣n tồn tại (X1...Xn) th́ (X1...Xn) luôn đi sau biến cố (Y1...Yn). Vậy nên dùng (X1...Xn) để đoán và phân biệt (Y1...Yn) là thiếu xót trầm trọng và vẫn không thoát khỏi ṿng bao cố định của (năm tháng ngày giờ).

Để h́nh dung về phương pháp mệnh chủ của vuivui tiên sinh th́ Aladdin lấy ví dụ này: 1 cầu thủ bóng đá, chạy, nhảy, đa bóng... bằng chân chính là chân thuận. Ta thấy quả bóng và những hiện tượng chủ yếu (đă diễn ra) ở chân thuận nhưng lại bỏ xót chân làm trụ v́ không thấy nó tương tác với quả bóng để thấy hiện tượng tiếp theo mà ta cần xác định. Rơ dàng chỉ với 1 chân th́ có thể đá trúng bóng trong một số hoàn cảnh nhất định nhưng không phải là "đá bóng".

Số lượng mệnh chủ th́ chính là số lượng tư thế và động tác của cái chân thuận dùng để tương tác với quả bóng (như má trong, má ngoài, mu lai má, vô lê, xe đạp chổng ngược, gót .... vô số động tác). Nhưng số lượng không là ǵ cả v́ nếu thiếu chân trụ, sẻ hỏng hoàn toàn.

Ví dụ cường điệu, hy vọng góp vui cho các hội viên.

Vv  căi cùn ,hù dọa các bạn học tv ,rằng 1 ls có  số MC > dân số !

Aladdin có MÔ H̀NH ĐÚNG  ,LẬP LUẬN ĐÚNG!

 

1= Const -lá số nguyên cục ứng sao thủ mệnh ,cách của mệnh (gọi tắt là 1 MC gốc),1lượng tử , 1 phản ứng hóa học…vd p/ưng tạo kim cương nhân tạo : than => kim cương

2= biến là hoàn cảnh là tuổi cha mẹ ,vợ/ch,sếp,con cái …… ,trong vl là lượng tử khác tương tác,trong hóa học là chất xúc tác  w và nhiệt độ áp suất cao…

1+2=3 =cuộc đời thực của đ/s, trạng thái khác nhau của lượng tử ,các kết quả khác nhau:như tốc độ p/ư,sự tạo thành các chất khác nhau ,vẫn là than ,hoặc phần than nhiều ,phần Kim Cương ít…

Vậy 1+2=3

Tiếp theo:1+2# =3#

Nếu dùng 1,2,3 suy ra 3#  là ko thể là sai lầm , ,khi ko biết 2 đă thành 2# !!! hên mới trúng khi 2=2#

TVN  khẳng định rằng 1 ls có 1 Mệnh chủ(Tiền vận)/1 Thân chủ-hậu vận (cái phần Thân chủ này VV c̣n thiếu ) !Trong vận tŕnh la số ,Mệnh /thân chủ gốc có sự biến dạng theo phép Di Cung –Lưu sao Toàn Bộ,do có sự tham gia của sao Treo,sao Rung tác động .

Vậy nói rằng: những người có ls hoàn toàn giống nhau ,th́ cùng Mệnh chủ Gốc và cùng có sự biến dạng do vận tŕnh .  

Nhưng những người có cùng ls giống nhau ,lại có những Cuộc đời khác nhau v́ có 2/ là ngoại cảnh biến đổi,tác động đến MC Gốc và sự biến dạng nêu trên.

Sự du nhập 2/ vào ls 1/ là một cách định lượng tuy thô  nhưng rất thông minh . Tử vân đă làm  1 cuộc cách mạng lớn trong TV là điều ko cần bàn ,rơ như ban ngày.  

Nói 1 cách ngắn gọn :

 1 người /1 ls/ 1 MC gốc/1 hoàn cảnh xác định/1 cuộc đời

n người /1 lá số/ một MC gốc/n hoàn cảnh tương ứng/ n cuộc đời .

tvn

 



__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
thấtsát
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 19 July 2010
Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 455
Msg 271 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 12:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn thấtsát

Whitebear đă viết:
Tôi t́m cuốn sách Tử Vi Hoàn toàn KH th́ thấy có tới 12
phần, tầm 150 Mb. Tôi convert chán chê, mới thành được 1
cuốn, size giảm 1/3, mang lên đây share cho mọi người.
http://www.mediafire.com/?b2219bykmb3cr3s
http://dl.dropbox.com/u/6060867/Tuvi/Sach%20tu%20vi/TuviDan
gson.pdf
KHông biết bác VDTT đă biết việc ông Bửu Đỉnh đứng ra cà
khịa chưa?
http://vn.360plus.yahoo.com/buudinh49@ymail.com/article?
mid=7443
Tôi sẽ hướng dẫn học tṛ học theo đường này.
Đúng là một việc làm không hay.


Tôi có đọc blog của tg Bửu Đ́nh, có mấy nhận xét sau đây :
1. Tg nghiên cứu và để ư khá kỹ về phân bố sao, sao nào không thể gặp sao nào như Tả Hữu và H́nh, sao nào luôn gặp nhau như Lộc Ấn, song Hao Ḱnh Đà chẳng hạn, đi với các can năm sinh ra các biến hóa cụ thể ra sao.
2. Tg thể hiện rất thích cụ thể hóa và công thức hóa các vấn đề của tử vi.
3. Tg có sáng tạo về tính chất sao. Rất mới. Ví dụ như: Thiên phủ là che đậy (phủ), phủ quyết (phủ). Thất sát là đánh mất (thất) sự quan sát (sát). Tử vi là bí mật (tử). Tử Tham là ham muốn (tham) đă chết (tử) nên có xu hướng tu hành; ham muốn (tham) bí mật (tử)...Đào hoa là ồn ào (có vẻ lấy ư từ: ba đào là cuộc ba đào) chạy trốn (đào), Lưu hà là lưu lại (lưu), Quốc ấn là kỷ niệm (ấn: dấu ấn).
Các sáng tạo này có lẽ dựa trên cảm hứng ngôn ngữ. Lúc đầu tôi nghĩ rằng tác giả mượn từ để diễn ư cho người học dễ hiểu dễ nhớ. Nhưng sự sáng tạo của tg có vẻ như vô tận không giới hạn.
4. Tuy nhiên, các tính chất mới được sáng tạo ra cũng được khớp với ư nghĩa của các cách cục. Nhưng cũng có những ư nghĩa mới như Xương Linh Đà Vũ là nghe lời xui bẩy làm lỡ chuyện nên buồn bă nhẩy xuống nước tự sát.
5. Tg vận dụng hai mặt âm dương cho mọi cách cục tính chất. Tuy cùng tính chất nhưng tốt th́ thế này xấu th́ thế kia c̣n tùy sát tinh và H́nh Kỵ. Ví dụ Thất sát là không nh́n thấy ǵ (nghĩa xấu) nhưng cũng có thể là thấy hết mọi sự (nghĩa tốt).
6. Tuy tg tỏ ra già dặn và thành thạo trong phối sao luận cách, nhưng cảm hứng ngôn ngữ sáng tạo tính chất từ tên sao th́ hơi quá đáng.

Tôi coi như đây là nhà văn viết chuyện đời với giọng văn hài hước và lấy ngẫu hứng từ tử vi.



Sửa lại bởi thấtsát : 14 December 2010 lúc 12:12pm


__________________
T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
Quay trở về đầu Xem thấtsát's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thấtsát
 
Vân Từ
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 29 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 123
Msg 272 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 2:27pm | Đă lưu IP Trích dẫn Vân Từ

Vân Từ đă viết:
TVN

P/S:1/ Tạm dừng đối với ls wb và xin cám ơn wb đă cộng tác .Tới đây ít hôm nữa ,tôi xin được chuyển qua ls Ô NHL (nếu A . Vân từ vẫn ko có ư kiến ǵ )

2/ mời anh VV tiếp tục bài phản biện dang dở ,tôi sẽ hồi đáp sớm .

Lâu quá tôi không có dịp vào diễn đàn. Nay đọc tin thấy nhắc đến vấn đề giờ sanh của tôi ở đây. Như đă khẳng định từ ban đầu, tôi đă trải bày cuộc đời riêng cũng chỉ để t́m hiểu rơ về tử vi. Về giờ sinh của tôi vẫn c̣n nhiều cái nh́n khác nhau. Anh vuivui đă khẳng định giờ Bính Tuất mặc dù có một vài danh thủ vẫn cho là giờ Hợi. Anh vuivui có một lần đề nghị xem vận hạn tương lai để cùng xem xét, nhưng đề nghị đó của anh vuivui chưa được tiếp ứng. Năm Canh Dần trôi qua đă gần hết, mong được các bạn quan tâm mổ xẻ để xem xét, tôi sẽ không ngại công bố mọi việc tốt xấu để làm tài liệu cho nghiên cứu. Xin cám ơn tất cả, và mong sẽ được cùng làm việc trên tinh thần hợp tác để soi rơ lư số.

Thân mến,

Vân Từ

Xin chào anh !

Tôi nghiệm lư sự kiện năm canh dần :

-qua topic hồi đầu tháng 6/2010 ở tvls

http://www.tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=635&PN =6&TPN=3

năm nay anh gặp vấn đề nhà đất –con cái –ách tai-phúc-di:

nhà đất thay đổi /sửa chữa –anh lo lắng cả nhà đất đầu tư năm xưa nếu c̣n .

ngay cả đất ảo ,nơi các d đ sinh hoạt ,cũng có sự thay đổi ,từ tvls sang khls …

anh cho con gái xe cộ ,có phần v́ con mà sửa nhà chuyển cửa.Năm này anh quá lo lắng cho con gái .

anh chăm lo cúng tế ,người âm nhà anh được lộc hơn b́nh thường./có thể có tin buồn bên họ ngoại ,hoặc bên vợ !

anh ko đi xa ,ít di chuyển xa /làm ăn ít lộc.

……..

Năm sau,có tượng đi xa ,thậm chíTháng tới cuối năm nay ,anh có thể về vn,để lo chuyện phúc phần mồ mả cụ,ông, cha,các em,kết hợp giai quyết vấn đề kinh tài .Năm măo sẽ nhiều lộc hơn năm dần .

Tôi mạo muội vài ḍng,mong sự hợp tác của anh.

@ truonglao : tôi vẫn chưa có duyên với ls bạn ,mong bạn thông cảm!

@ Phuongmai06: vấn đề đă nói chỉ là khúc dạo đầu thôi.

TVN


Cám ơn anh đă luận giải. Tôi đoán là anh căn cứ vào giờ Tuất để định số. Tôi sẽ chờ đợi đôi ngày và trả lời anh cùng diễn đàn để xác định.

Thân mến,

Vân Từ

Sửa lại bởi Vân Từ : 14 December 2010 lúc 2:29pm
Quay trở về đầu Xem Vân Từ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Vân Từ
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 273 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 3:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

@aladin

Tôi không muốn nặng lời với aladin, v́ dù sao aladin cũng có ḷng cầu tiến. Nhưng mà kiến thứuc và khả năng tư duy của aladin hạn chế quá, khiến cho tôi dù có muốn giảng để cho aladin hiểu dù chỉ là chút chút cũng thật khó vô cùng, v́ không biết phải bắt đầu từ đâu. Từ những kiến thức phổ thông trung học ư ? Chẳng lẽ aladin lại không được giảng dạy ? Aladin đă được học những ǵ mà lại hổng đến thế. Như thế th́ làm sao có thể nói chuyện đông phương học, và lư thuyết tử vi được với aladin !

Thôi th́ chỉ c̣n một lời khuyên chân t́nh. Aladin hăy học lại cấu trúc của một phương tŕnh. Hăy nghiền ngẫm từ đó, liên hệ với những ǵ mà aladin đă viết ở trên là tự thấy ḿnh sai !

Người phản biện đă vậy, th́ người VOTE cho cái bài phản biện của aladin lại càng kém cỏi hơn. Kém quá, hết lời để nói ! Không thể giảng được nữa, th́ làm sao có thể đạt được tới mức tranh luận ?

Với những người có chút kiến thức, dù là tây học, hay đông phương học. Đến đây cũng đă có thể phân biệt được đúng sai, hay dở rồi. Tôi xin dừng tại đây !

Thân ái.

Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 274 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 5:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Cái chuyện biết hai dữ kiện để từ đó giải ngược phương
tŕnh để t́m lại được mệnh chủ đâu có ǵ lạ? Nên phản
biện kiểu như aladin là phản biện linh tinh.Biết hai sự
kiện, giống như là biết truóc hai điểm, và từ đó t́m được
một đường thẳng, tức là đường đi của mệnh chủ, nếu coi
như lư thuyết Mệnh Chủ là tích phân đường Feymann.Tôi
nghĩ, để công bằng trong tranh luận, không nên sử
dụng người trong giới Lư Số làm đối tượng tranh luận, v́
họ biết lư số nên căi rất giỏi. (ví dụ, chả có mấy
ai chịu nhận ḿnh là lá số độc ác, thủ đoạn cả).

Tôi nghĩ rằng một đề cử mà bất cứ một người Việt Nam nào
cũng quan tâm, đó là lá số của Ngô Bảo Châu, v́ đây là
một cách cục rất rơ ràng, minh bạch, các chi tiết cuộc
đời công khai cùng với những thành công rực rỡ nhất trong
lịch sử.

Bây giờ chú Tử Vi Nút cứ thử chứng minh tại sao NBC được
giải Fields đi. Theo các sách giáo khoa về tử vi, th́
cách Cự Môn tại Hợi, kẹp giữa Ḱnh Đà, gặp Lộc tồn là bại
địa. Lá số lại hoàn toàn không đắc Khoa Quyền Lộc ǵ ráo,
quan lộc bị Tuần Triệt băm nát....

Cách cục rơ ràng như thế, tài năng ở mức độ extreme th́
xem lá số phải ra.
Chú nghiệm mà không ra, giải Fields mà không thấy Hóa
Khoa, Hóa Quyền
mà phán thành NBC trượt đại học th́
đúng là nên dẹp tử vi nút đi, chứ cứ lén lút lập phái để
làm ǵ?

Chỉ cần một phản ví dụ điển h́nh là đủ, đúng không ạ?

Lá Số NBC

NBC.jpg">

Sửa lại bởi Whitebear : 14 December 2010 lúc 6:56pm
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
NgoaLong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 336
Msg 275 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 8:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn NgoaLong

@WB:  Cho NL hỏi tí, cái lá số của NBC có được là từ thông tin xác đáng hay là lá số được ṃ ra vậy?

Nếu lá số này là của NBC th́ cũng hok có ǵ lạ. Mệnh có Lộc Tồn Xương Khúc Khôi Việt, phú có câu: "Khôi Việt Xương Khúc Lộc Tồn phùng, H́nh Sát vô xung đại phú quí", hoặc câu: "Xương Khúc Lộc Tồn do vi kỳ thị" (có tài năng đặc biệt). C̣n Thân/ Phúc th́ đắc cách Nhật Nguyệt tịnh minh, dễ được quí hiển, chuyện công danh th́ nhẹ bước thang mây như dạo gót trên cung Thiềm (mặt Trăng) "ẩn bộ thiềm cung".

Sửa lại bởi NgoaLong : 14 December 2010 lúc 8:37pm
Quay trở về đầu Xem NgoaLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NgoaLong
 
lilylilac
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 December 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 32
Msg 276 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 10:00pm | Đă lưu IP Trích dẫn lilylilac

NgoaLong đă viết:

<span style="font-weight: bold;">@WB:</span>  Cho NL hỏi
tí, cái lá số của NBC có được là từ thông tin xác đáng
hay là lá số được ṃ ra vậy?Nếu lá số này là của NBC th́
cũng hok có ǵ lạ. Mệnh có Lộc Tồn Xương Khúc Khôi Việt,
phú có câu: "Khôi Việt Xương Khúc Lộc Tồn phùng, H́nh Sát
vô xung đại phú quí", hoặc câu: "Xương Khúc Lộc Tồn do vi
kỳ thị" (có tài năng đặc biệt). C̣n Thân/ Phúc th́ đắc
cách Nhật Nguyệt tịnh minh, dễ được quí hiển, chuyện công
danh th́ nhẹ bước thang mây như dạo gót trên cung Thiềm
(mặt Trăng) "ẩn bộ thiềm cung".


Thế th́ tại sao chỉ có 1 NBC trong số vạn người sinh ra
trong giờ đó ? ... Bên cạnh số mệnh, môi trường sống là
điều kiện tối quan trọng làm nên NBC.
Quay trở về đầu Xem lilylilac's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lilylilac
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 277 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 11:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Lá số của NBC, tôi biết là từ bạn bè trong giới, v́ họ
bảo là lá số NBC gần giống lá số tôi. Và sau đó một người
khác cũng công bố độc lập. :D

Hôm nay ngồi học nghề tử vi theo những chiêu thức của chú
vuivui thể hiện, áp dụng cho năm 2011.
Cháu muốn hỏi chú Vuivui: năm 2011, lưu niên đại hạn ở
Tuất, lưu thái tuế ở Măo, Tiểu hạn ở Sửu, vậy theo chú
th́ lưu Mệnh nằm ở đâu?

Đoán ṃ theo các luận đoán của chú, th́ Lưu mệnh nằm ở
Tuất, c̣n theo phái Tử Vân th́ lưu mệnh là lưu thái tuế.
Rồi tiếp một phái khác của Đài th́ lưu mệnh là nằm ở tiểu
hạn, tức là Sửu? Quá rắc rối và mâu thuẫn.
Tạm thời, cháu theo trường phái của chú, lưu mệnh ở tuất.

Sao Chủ mệnh Văn khúc, đem treo vào sao chủ thân là thiên
đồng. Sao chủ mệnh hóa khoa, vậy có hóa khoa treo vào
quan lộc. Hệ quả lá số hội đủ tam hóa Khoa quyền lộc.


Lưu mệnh tại Tuất, gặp Ḱnh dương hội lưu Ḱnh dương, Hóa
Kị gặp Lưu hóa Kị.---> số gặp tai nạn, lo lắng về bản
thân.
Đà La gặp lưu đà la tại thê, không thể lấy nổi vợ.
Khúc hóa khoa, hội lưu hóa khoa, trực chiếu cung lưu
mệnh.--->khó khăn giai đoạn đầu, sau đó được cứu vớt.
Thiên mă trực chiếu lưu thiên tại mệnh--> di chuyển.

Năm Tân măo, thái tuế nhập Măo, gặp Lưu Khốc, hư rung,
trực chiếu là Lộc tồn hội Lưu lộc tồn. Có tả hữu long
phượng hổ cái rung, lại thêm hóa khoa treo ăn theo từ văn
khúc treo. Suy ra có tiền, được tài trợ.

Tiểu vận ở Sửu, rất đẹp, Thái dương hóa quyền hội lưu
quyền, lộc tồn hội lưu lộc tồn.
Năm Măo, lưu mệnh chủ là lưu văn khúc, lưu thân chủ là
lưu thiên đồng. Đem Lưu văn khúc hóa lưu Khoa an vào Lưu
thiên đồng, gặp lưu thái tuế, làm tất cả rung. thành công
về mặt học vấn.
Ṿng trường sinh bay, an theo tiểu hạn lưu trường sinh ở
Ngọ, vậy tiểu hạn gặp Suy bay. vậy về phúc năm sau không
được tốt. Nhưng Lâm Quan bay hội lưu thái tuế, là cung
vượng địa.
___________________
Chính ra chơi ở đây an toàn, chứ chơi ở các điễn đàn
chính trị nguy hiểm lắm.

Sửa lại bởi Whitebear : 15 December 2010 lúc 12:04am
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
thongdich
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 13 December 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 28
Msg 278 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 11:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn thongdich

thấtsát đă viết:

Tôi có đọc blog của tg Bửu Đ́nh, có mấy nhận xét sau đây :

1. Tg nghiên cứu và để ư khá kỹ về phân bố sao, sao nào không thể gặp sao nào như Tả Hữu và H́nh, sao nào luôn gặp nhau như Lộc Ấn, song Hao Ḱnh Đà chẳng hạn, đi với các can năm sinh ra các biến hóa cụ thể ra sao.

2. Tg thể hiện rất thích cụ thể hóa và công thức hóa các vấn đề của tử vi.

3. Tg có sáng tạo về tính chất sao. Rất mới. Ví dụ như: Thiên phủ là che đậy (phủ), phủ quyết (phủ). Thất sát là đánh mất (thất) sự quan sát (sát). Tử vi là bí mật (tử). Tử Tham là ham muốn (tham) đă chết (tử) nên có xu hướng tu hành; ham muốn (tham) bí mật (tử)...Đào hoa là ồn ào (có vẻ lấy ư từ: ba đào là cuộc ba đào) chạy trốn (đào), Lưu hà là lưu lại (lưu), Quốc ấn là kỷ niệm (ấn: dấu ấn).
Các sáng tạo này có lẽ dựa trên cảm hứng ngôn ngữ. Lúc đầu tôi nghĩ rằng tác giả mượn từ để diễn ư cho người học dễ hiểu dễ nhớ. Nhưng sự sáng tạo của tg có vẻ như vô tận không giới hạn.

4. Tuy nhiên, các tính chất mới được sáng tạo ra cũng được khớp với ư nghĩa của các cách cục. Nhưng cũng có những ư nghĩa mới như Xương Linh Đà Vũ là nghe lời xui bẩy làm lỡ chuyện nên buồn bă nhẩy xuống nước tự sát.

5. Tg vận dụng hai mặt âm dương cho mọi cách cục tính chất. Tuy cùng tính chất nhưng tốt th́ thế này xấu th́ thế kia c̣n tùy sát tinh và H́nh Kỵ. Ví dụ Thất sát là không nh́n thấy ǵ (nghĩa xấu) nhưng cũng có thể là thấy hết mọi sự (nghĩa tốt).

6. Tuy tg tỏ ra già dặn và thành thạo trong phối sao luận cách, nhưng cảm hứng ngôn ngữ sáng tạo tính chất từ tên sao th́ hơi quá đáng.

Tôi coi như đây là nhà văn viết chuyện đời với giọng văn hài hước và lấy ngẫu hứng từ tử vi.

Ông BuuDinh rơ ràng có sáng tạo trong cách lập luận tử vi , cho dù những tên sao (vốn là phiên âm chữ Nho) không "ăn nhập" ǵ với vấn đề ông đề cập, nói đúng ra là ông sáng tạo thêm ư nghĩa của sao từ tên gọi thuần việt của sao.

Thế thế, ông đặt BLOG là Tử vi ứng dụng rất hay và có ư nghĩa. Hướng đến người luận LÁ SỐ tử vi chứ không thuần LƯ THUYẾT.

Nhưng trong một số quan điểm vẫn c̣n sai lầm (cho rằng ht sao chỉ có 85 sao) và nhận xét đánh giá khiên cưỡng, nhất là về công tŕnh của tác giả Đằng Sơn. Công tŕnh này tác giả đứng trên một hệ quy chiếu toán lư, không thuần hệ quy chiếu thuần túy xưa nay của khoa học phương đông, nên không phải ai cũng hiểu được, mà khi chưa hiểu được th́ đừng vội đánh giá, đừng vội cười.

 

Quay trở về đầu Xem thongdich's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thongdich
 
thongdich
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 13 December 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 28
Msg 279 of 350: Đă gửi: 14 December 2010 lúc 11:41pm | Đă lưu IP Trích dẫn thongdich

Whitebear đă viết:
Lá số của NBC, tôi biết là từ bạn bè trong giới, v́ họ
bảo là lá số NBC gần giống lá số tôi. Và sau đó một người
khác cũng công bố độc lập. :D

.

Lá số bên VLS không tin được.

Lá số ma đó !

Quay trở về đầu Xem thongdich's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thongdich
 
THAIDUONG271
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 280 of 350: Đă gửi: 15 December 2010 lúc 1:14am | Đă lưu IP Trích dẫn THAIDUONG271

       HỌC TỬ VI ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT KHÔNG PHẢI LÀ CÁC CHIÊU THỨC HOA MĨ,CÁC LƯ THUYẾT CAO SIÊU,K̀ BÍ MÀ CỐT LÀ ĐƠN GIẢN VÀ CƠ BẢN...CAO THỦ CHÂN CHÍNH NH̀N HỌ XUẤT CHIÊU CÓ VẺ SƠ SÀI ĐƠN GIẢN NHƯNG THỰC CHẤT TRONG ĐÓ CÓ ẨN TÀNG HUYỀN CƠ CÓ MUỐN BẮT TRƯỚC CŨNG RẤT RẤT KHÓ...VẬY LÀM SAO ĐỂ CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHƯ HỌ:HĂY DÙNG CHÍNH THÂN TÂM M̀NH MÀ TRẢI NGHIỆM,NGƯỜI ĐÁNH 1 CHIÊU TA ĐÁNH LẠI 10 LẦN NHƯ THẾ,100 LẦN NHƯ THẾ,1000 LẦN NHƯ THẾ.....CỨ ĐÁNH ĐẾN KHI NÓ ĂN VÀO MÁU THỊT CUẢ TA,TA LĨNH HỘI ĐƯỢC NÓ ẤY LÀ LÚC TA ĐẠT ĐƯỢC CẢNH GIỚI CỰC CHÂN CUẢ CHIÊU THỨC.....

__________________
Vũ Trụ Vạn Vật Đồng Nguyên Nhất Thể
Quay trở về đầu Xem THAIDUONG271's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi THAIDUONG271
 

<< Trước Trang of 18 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.5547 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO