Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 278 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Tử vi & Phước báo Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
meomeomeo
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Singapore
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 180
Msg 21 of 60: Đă gửi: 08 April 2011 lúc 1:08am | Đă lưu IP Trích dẫn meomeomeo

mm cảm ơn Bác thấtsát.

mm có đọc một số bài post luận tử vi của Bác, mm mong được đọc thêm nhiều bài viết của Bác nữa..

mm cũng kính chúc Bác vui vẻ và b́nh an!

p/s.
mm theo đạo Công giáo "rặc"/gốc từ Đồng Nai, nhưng ở ngoài đời mm luôn tôn trọng các Đạo khác và nhất là Mẹ mm rất kính Phật, hơn nữa, khi học giáo lư th́ các Thầy có dạy rằng Phật cũng được kính trọng như các Thánh. Nên cúi đầu chào khi viếng thăm Chùa chiền, để tỏ ḷng tôn trọng.

Bây giờ hiểu tử vi thêm một chút, mm thấy âu cũng là một cái duyên được hiểu thêm cơ Trời. Nhưng đúng là học ǵ cũng có giới hạn của nó. mm rất mến mộ tài năng của các Bác cao thủ ở diễn đàn tuvilyso này. Trong đó có các Bác HoaCai, Bác Vothienkhong, Bác DinhVanTan, Bác VDTT, Bác MinhMinh, Bác ThienKyQuy, Bác vuivui,... và một số Bác cao thủ mới xuất hiện mm chưa có dịp đọc hết như Bác NhuNhu, Cô LienHuong, etc... ôi nhiều quá mm ko nhớ hết ạh...

Sửa lại bởi meomeomeo : 08 April 2011 lúc 1:20am


__________________
"What was unacceptable yesterday is acceptable today, and may be changed tomorrow. "
Quay trở về đầu Xem meomeomeo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meomeomeo
 
NHUNHU
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 15 March 2011
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 73
Msg 22 of 60: Đă gửi: 09 April 2011 lúc 2:20pm | Đă lưu IP Trích dẫn NHUNHU

( Chuyển từ mục coi TV...Nhờ bác NHUNHU xem giúp lá số )

...

Mệnh chủ của cháu là thanh Thất sát có song Hao mài dũa & Tuần tôi luyện, để trở thành cái ǵ đây ( ? )…

--Làm kinh doanh dễ chuốc lấy thất bại v́ nhẹ dạ, hay tin người từ đó dễ bị người lừa đảo, lường gạt ( Nằm trong tam hợp Thiếu âm thiếu ánh sáng + Tham-Vũ miếu ngộ Thiên tài + Không-Kiếp, Ḱnh-Đà núp dưới bóng Khoa-Quyền-Lộc + v.v…)…

--Làm nhà thơ, nhà văn lại thiếu Xương-Khúc để thổi hồn vào đó & thơ-văn thiếu hồn th́ khó chuyển tải rung động & cảm xúc đến công chúng thưởng thức được…

--…Hăy làm công việc mà cháu đang làm với ḷng nhiệt thành-tận tụy v́ tương lai của thế hệ mai sau, cho xứng đáng với tâm hồn của Thiên quan cao quí hơn là ngă theo Địa kiếp gieo tạo nghiệp chưóng không cần thiết, tránh “đứng núi này trông núi nọ “, v́ Khoa-Tấu-Việt-Quan giáp Nhật-Nguyệt đă phù hợp trong ngành giáo dục rồi và là ứng với l/s...!

--Tham cầu-Vọng tưởng càng nhiều...Nghiệp tạo càng sâu...!

--VDCX !

Quay trở về đầu Xem NHUNHU's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NHUNHU
 
TranNhatThanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 644
Msg 23 of 60: Đă gửi: 09 April 2011 lúc 2:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn TranNhatThanh

Lâu lắm rồi mới thấy Bác trở lại diễn đàn, Bác vừa giỏi tử vi vừa có hiểu biết sâu rộng về Phật Pháp, thiệt ... kính phục Bác quá 


__________________
* . *
Quay trở về đầu Xem TranNhatThanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranNhatThanh
 
lyso6699
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 321
Msg 24 of 60: Đă gửi: 09 April 2011 lúc 10:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn lyso6699

cảm ơn bác NHUNHU.

Trân trọng.

Quay trở về đầu Xem lyso6699's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lyso6699
 
hoa sen trang
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 27
Msg 25 of 60: Đă gửi: 10 April 2011 lúc 10:16am | Đă lưu IP Trích dẫn hoa sen trang

cám ơn bác NHUNHU con xin đợi những bài tiếp theo của bác, hay quá, cám ơn bác, càng đọc càng "ngấm".
Quay trở về đầu Xem hoa sen trang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hoa sen trang
 
NHUNHU
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 15 March 2011
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 73
Msg 26 of 60: Đă gửi: 10 April 2011 lúc 10:28pm | Đă lưu IP Trích dẫn NHUNHU

Con chào bác ạ! con đọc bài của bác bên nghiên cứu và thảo luận tử vi hay quá. Lâu lắm rồi trên diễn đàn mới có người post bài về Phật pháp, xin cảm ơn bác. Con có điều này xin hỏi bác:
con sinh vào lúc 22:20 tối ngày 23-10 năm 1979 ( tức ngày 3-9 năm Kỷ mùi) Nghề nào phù hợp nhất với con có thể mang lại nhiều lợi ích nhất cho chúng sinh?
( Tham khảo ở phần : Chánh Mạng )

 Trong cuộc đời này, trên con đường đạo Pháp con sẽ gặp phải chướng ngại nào? ( Từ từ lắng nghe trong các bài thuyết giảng post lên ) Hiện nay con đang làm kinh doanh buôn bán với ông xă nhà con ạ.( Đă ứng hợp với l/s )
Dạ c̣n một điều nữa con xin hỏi bác: Chúng sinh đến từ đâu?Con biết là con đă trôi lăn trong luân hồi sinh tử lâu lắm rồi, từ vô thỉ kiếp cho đến nay nhưng điểm bắt đầu của con hay của những chúng sinh khác là ở đâu ? ( T
ừ từ lắng nghe trong các bài thuyết giảng post lên )
con cám ơn bác, chúc bác thân tâm luôn an lạc và có nhiều bài viết hữu ích cho chúng cháu

Xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Bát Chánh Đạo (Skrt: Astaymarga, Pàli: attariyamagga, Eng: Eightfold Paths), c̣n gọi là Bát Thánh Đạo.  Là con đường chân chánh (thánh) có tám ngành hay tám chi: Chánh Kiến, Chánh Tư Duy, Chánh Ngữ, Chánh Nghiệp, Chánh Mạng, Chánh Tinh Tấn, Chánh Niệm và Chánh Định.  Con đường nầy đưa hành giả vào ḍng suối Thánh chảy về Niết Bàn nên được gọi là Thánh Đạo. Con đường này c̣n được gọi là Trung đạo (Majjhimà Patipadà – Middle Way) v́ nó tránh hai cực đoan: cực đoan t́m hạnh phúc bằng cách theo đuổi khoái lạc giác quan, một điều "thấp kém, tầm thường, không lợi ích, đường lối của những kẻ hạ liệt", và cực đoan t́m hạnh phúc bằng cách tự ép xác dưới nhiều h́nh thức khổ hạnh, điều này cũng "đau khổ, không xứng đáng, không lợi ích." V́ đă đích thân thử hai cực đoan ấy và thấy chúng vô dụng, đức Phật đă t́m ra Trung đạo bằng kinh nghiệm của chính bản thân ngài và thấy nó "đem lại tri kiến, đưa đến an tịnh, trí tuệ, giác ngộ, Niết-bàn." Trung đạo này thường được gọi là Bát Chánh Đạo.

Chánh Kiến

Chánh Kiến (Skrt: sammàditthi, Eng: Right View): thấy đúng.

Chánh Kiến, c̣n có chỗ gọi là Chánh Tri Kiến.  Có nhiều định nghĩa trong nhiều kinh điển Phật giáo:  Hiểu rơ Tứ Thánh Đế là Chánh Kiến.  Thấy rơ pháp Duyên Khởi là Chánh Kiến. Thấy tất cả các pháp (mọi hiện tượng từ tâm lư đến vật lư) là vô ngă là Chánh Kiến. Trong kinh Chánh Tri Kiến, Trung Bộ I, Chánh Kiến được định nghĩa như sau, “Khi một vị Thánh đệ tử biết được bất thiện<!--[if !supportFootnotes]-->[1]<!--[endif]--> và biết được căn bản của bất thiện, biết được thiện<!--[if !supportFootnotes]-->[2]<!--[endif]--> và căn bản của thiện, th́ khi ấy vị Thánh đệ tử có Chánh Kiến, có tri kiến chánh trực, có ḷng tin pháp tuyệt đối và thành tựu diệu pháp nầy.” – “Khi nào vị Thánh đệ tử biết già, chết, tập khởi của già, chết, đoạn diệt cuả già chết và con đường đưa đến đọan diệt già chết th́ khi ấy vị Thánh đệ tử có Chánh Kiến.”

 Tương tự với phát biểu về già, chết, ta có các định nghĩa về Chánh Kiến liên hệ đến 11 chi phần c̣n lại của Duyên khởi.  Chánh Kiến c̣n được định nghĩa rằng, “Biết được Chánh Kiến là Chánh Kiến, tà kiến là tà kiến; Phân biệt được chánh ngữ với tà ngữ; Biết được chánh nghiệp và tà nghiệp; Biết được chánh mạng và tà mạng; Biết được chánh tinh tiến và tà tinh tiến; Biết được chánh niệm và tà niệm; Biết được chánh định và tà định

 Chánh Tư Duy

Chánh Tư Duy (sammàsankappa): nghĩ đúng.
Tương tự các định nghĩa về Chánh Kiến, chúng ta có định nghĩa về Chánh Tư Duy. – Tư duy về Tứ Thánh Đế, Bát Chánh Đạo, về Duyên Khởi, về Vô Ngă là Chánh Tư Duy.  Tư duy trên căn bản Duyên Khởi, Vô Ngă, Tứ Đế là Chánh Tư Duy.  Phàm cái ǵ thuộc tư duy, tầm cầu, tư duy một ngữ hành nào do hoàn toàn chú tâm, chuyên tâm của một vị thành thục trong Thánh Đạo, có vô lậu tâm, có Thánh tâm, Chánh Tư Duy như vậy là Chánh Tư siêu xuất thế gian.

 Bước đầu tiên trong việc chuyển hướng mọi hoạt động của ḿnh vào mục đích thể hiện Bát Chánh Đạo là tư duy, nghĩa là hướng mọi tư duy của ḿnh vào việc xả ly tham ái và sự chấp thủ. V́ vậy, chánh tư duy đươcc định nghĩa một cách cụ thể là khởi lên những tư tưởng ly tham, ly sân và bất hại. Sân hận và tàn hại là mặt trái của ḷng tham ái. Nó là biểu hiện cao độ của nội tâm bất an, bị khuấy động bởi sự bất măn và ḷng vị kỷ. Việc khởi lên những tư tưởng ly tham, ly sân và bất hại không những chỉ làm cho nội tâm trở nên thanh thản, trong sáng để xả ly tham ái và chấp thủ, mà c̣n là điều kiện tiên quyết để xoá bỏ bức tường ngăn cách giữa ḿnh và mọi người trong đời sống xă hội. Với ư nghĩa này, chánh tư duy giúp người Phật tử có khả năng giải quyết êm đẹp những mâu thuẫn mới trong trường hợp giải quyết bằng phương pháp bạo động. Bản chất đấu tranh là tạo tiền lệ cho những mâu thuẫn mới theo nguyên tắc”Oán oán chập chùng”. V́ vậy phương pháp hữu hiệu nhất để giải quyết mọi xung đột chính là đường lối ḥa b́nh, phát xuất từ những tư tưởng đầy thiện ư và bất hại, tức từ chánh tư duy. Người sống với chánh tư duy th́ môi trường sinh hoạt của họ toát ra một không khí an lành. Với điều này không thôi, họ đă giúp cho những người sống chung quanh họ được một món quà quư báu - b́nh an.

 Chánh Ngữ

Chánh Ngữ (sammàvàca): nói đúng.

Chánh Ngữ, nói lời chân thật, nói như chánh pháp th́ đời nầy sẽ gặt được quả báo tốt đẹp.  Chánh ngữ là lời nói xa ĺa vọng ngữ, xa ĺa lời nói độc ác, xa ĺa lời nói hai chiều, nói hai lưỡi, xa ĺa lời nói ỷ ngữ tức các lời nói phù phiếm xa hoa.  Ngôn ngữ là bộ mặt của tâm hồn. Một nội tâm có tư duy sẽ biểu lộ sắc thái của ḿnh qua những lời ăn tiếng nói đem lại an vui cho ḿnh và cho người khác. Cách nói đó gọi là chánh ngữ.  Vậy chánh ngữ là nói năng đúng đắn, phù hợp với chánh tư duy và với mục đích diệt khổ bằng phương pháp Bát Chánh Đạo. Cách nói năng này được xếp thành 4 loại sau:

             1- Không vọng ngữ: Vọng là nói không thật, cốt để lừa dối người khác nhằm che cái xấu của ḿnh hoặc vụ lợi cho ḿnh, hoặc vu khống kẻ khác. Chuyện có nói không có, chuyện không có nói có, chuyện có làm nói không làm, chuyện không làm nói làm. Kiểu ăn nói này không những đánh mất niềm tin của người khác nơi ḿnh, mà c̣n gây ra những bất ḥa, thù hận giữa ḿnh với họ. Đây là yếu tố gây khổ cho ḿnh và người. Cho nên, những ai muốn thực hành chánh ngữ, th́ phải tránh xa kiểu nói năng này. Nói thành thật không những củng cố ḷng tin yêu lẫn nhau mà c̣n là cách tốt nhất để tập luyện đức tánh tôn trọng sự thật. Và tôn trọng sự thật là yếu tố then chốt đầu tiên để diệt khổ, tức chánh kiến. Những ai chuyên môn lừa dối kẻ khác, cũng sẽ lừa dối luôn chính ḿnh. Và v́ vậy, đánh mất khả năng diệt khổ.

             2- Không lưỡng thiệt: Lưỡng thiệt là nói hai lưỡi, kiểu “đâm bị thóc, thọc bị gạo”, đến người kia nói xấu người này, cốt để ly gián đôi bên, hoặc lắm khi chỉ v́ cái tật ngồi lê đôi mách. Tác hại của lưỡng thiệt là làm cho hai bên chia rẽ, thù hận đến mức có thể đánh giết nhau. Có hiểm họa nên người An định nghĩa lưỡng thiệt là “bẻ găy t́nh bằng hữu”, và ví nó như một loài muỗi nhỏ mà độc hiểm, đến vo ve bên lỗ tai người này, hút máu họ rồi đi truyền bệnh sốt rét cho kẻ khác. Người có chí nguyện diệt khổ cho ḿnh và người th́ không thể xử dụng kiểu ăn nói đâm bị thóc, thọc bị gạo này được. Để sống phù hợp với luật tương duyên, người ta cần có những lời nói xây dựng, tạo hài ḥa đem lại b́nh yên và ḥa hợp giữa mọi người.

             3- Không ác khẩu: Ac khẩu là nói cộc cằn thô lỗ, thóa mạ người nghe. Đó là những lời nói phát xuất từ ḷng sân hận, dễ làm mất ḷng người khác, dễ biến bạn thành thù. Người thực hành chánh ngữ ḷng đầy thiện ư đem vui và cứu khổ người khác, từ bỏ cách ăn nói ác khẩu này, chỉ nói những lời ḥa nhă, dễ mến để xây dựng và tạo sự lợi lạc cho nhau.

             4- Không ỷ ngữ: Ỷ ngữ là nói những lời hoa hoè nhảm nhí cốt để nịnh hót, làm xiêu ḷng người khác, hoặc chỉ để ngồi lê đôi mách cho qua th́ giờ. Có tính chất như vậy, ỷ ngữ không đem lại lợi ích ǵ cho người nói lẫn người nghe mà trái lại chỉ làm cho tâm thêm dao động, rối loạn. Người chánh ngữ tránh xa kiểu ăn nói này v́ ư thức rằng trên đường t́m về sự an tịnh của nội tâm để trừ diệt tham ái, th́ không thể không “ngôn ngữ đạo đoạn”. Tâm và từ chỉ mới là những lời nói trong tâm mà c̣n cần phải bỏ huống ǵ cho nó tuôn bừa băi ra cửa miệng. Phải biết “Im lặng như chánh pháp, nói năng như chánh pháp”. Nếu cần phải nói để cải thiện hoàn cảnh th́ “Một câu vắng tắt đầy ư nghĩa mà làm người nghe an lạc c̣n hơn rôm ră ngàn lời nhưng vô nghĩa”.

Chánh Nghiệp

Chánh Nghiệp (sammakammata): làm đúng.

Chánh Nghiệp là có nghề nghiệp chánh đáng, không làm tổn hại sinh vật như từ bỏ sát sanh, từ bỏ lấy của không cho, từ bỏ tà hạnh trong các dục nhiểm.  Nếu không sống đúng với những điều căn bản trên đây là Tà nghiệp tức trái với chánh nghiệp.  Nghiệp là hành động có tác ư. Như vậy, chánh nghiệp là những hành động đúng đắn được hướng dẫn bởi chánh tư duy. Nói một cách cụ thể, đó là những hành động không phạm vào sát sanh, trộm cắp và tà dâm mà trái lại, luôn luôn thể hiện ḷng từ ái và bi mẫn đối với mọi loài, tức những hành động bảo vệ sự sống, bố thí và trung chính. Không sát, đạo, dâm là những giới luật căn bản đặt trên nền tảng từ bi mà Đức Phật chế ra để người Phật tử dùng nó để xây dựng một đời sống an lành và tốt đẹp cho ḿnh từ phạm vi cá nhân cho đến gia đ́nh và xă hội.

Chánh Mạng

Chánh Mạng (sammààjiva): sống đúng.

Chánh mạng là sống chân chánh, sống đúng chánh pháp.  Người có chánh mạng là người từ bỏ nuôi sống theo sự lừa đảo, gian trá lấy lợi cầu lợi.  Nuôi sống ḿnh bằng những nghề nghiệp chính, tức phù hợp với chánh tư duy gọi là chánh mạng. Chánh mạng chính là chánh nghiệp được nh́n dưới khía cạnh nghề nghiệp. Nói một cách cụ thể, chánh mạng là không làm những nghề tổn hại đến sự sống , nhân cách và quyền lợi kẻ khác; như buôn người, bán thịt, buôn bán vũ khí, rượu, ma túy sách báo phim ảnh đồi truỵ, bạo lực, hoặc bóc lột sức lao động người khác v.v... Tất cả các nghề nghiệp này, một mặt làm thiệt hại đến đời sống vật chất, tinh thần của ḿnh, của người và toàn bộ xă hội. Mặc khác, nó ảnh hưởng trở lại chính tâm hồn ḿnh, phá hủy các đức tính cao quư như từ - bi - hỷ - xả của chánh tư duy, đồng thời tăng trưởng ḷng tham sân si, tức những nhân tố gây ra đau khổ cho ḿnh và cho xă hội. Tâm bất chánh dẫn đến những hoạt động bất chánh. Quá tŕnh tác động qua lại này biến cuộc sống thành một ṿng luẩn quẩn của khổ đau.

Chánh Tinh Tiến

Chánh Tinh Tiến (sammààyàma): siêng năng đúng.

Chánh Tinh Tiến là nỗ lực đoạn trừ tà kiến, tà tư duy, tà ngữ, tà nghiệp, tà mạng, tà niệm, tà định để thành tựu chánh kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh niệm và chánh định.  Chánh Tinh Tấn cũng c̣n gọi là Tứ Chánh Cần, tức nỗ lực ngăn chận những tư tưởng bất thiện không cho chúng phát khởi. Nỗ lực tiêu diệt các tư tưởng bất thiện đă khởi, không cho chúng phát khởi trở lại. Nỗ lực khởi lên những tư tưởng thiện chưa có, nỗ lực duy tŕ và phát huy các tư tưởng thiện đă phát khởi. Nói cách khác, chánh tinh tấn chính là năng lượng nuôi dưỡng và phát huy chánh tư duy. Với tác dụng này, nó c̣n là năng lượng biến các yếu tố khác trong Bát Chánh Đạo thành hiện thực diệt khổ.

Chánh Niệm

Chánh Niệm (sammà satti): nhớ đúng.

Chánh Niệm là các niệm tưởng đoạn trừ tà kiến, tà ngữ, tà mạng, tà nghiệp, đạt được vào trú chánh kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp gọi là chánh niệm.  Ngược lại là tà niệm.

Niệm là ghi nhớ. Chánh niệm tức ghi nhớ mục đích chánh đáng của ḿnh là bỏ ḷng tham ái để diệt khổ. V́ vậy, câu định nghĩa đúc kết của chánh niệm là niệm thân bất tịnh, niệm thọ thị khổ, niệm tâm vô thường , niệm pháp vô ngă. Khi nghĩ đến thân dù của ḿnh hay của người, thấy nó là một tập hợp ô uế đầy máu th́ tham dục không khởi. Khi nghĩ đến thọ, biết rằng cảm thọ có tính vô thường, hễ tham đắm nó, sẽ rước khổ vào ḿnh nên không truy cầu, không hụp lặn trong các cảm thọ. Khi nghĩ đến tâm, thấy nó biến đổi nhanh chóng trong từng sát na, không một tích tắc tạm dừng. Tính chất này làm cuộc sống của ḿnh căng thẳng và mệt mỏi, nên phải dứt khoát t́m cách thoát ngoài sự ràng buộc của các ư tưởng, t́m cách làm chúng lắng lại. Khi nghĩ đến pháp, tức mọi sự vật trên đời, những ǵ ḿnh thấy , ḿnh nghe, ḿnh nếm, ḿnh ngửi, ḿnh rờ, ḿnh nghĩ, nói tóm tất cả những ǵ ḿnh nhận biết được qua 6 giác quan, chúng chỉ là bóng dáng sự vật được ghi nhận lại nơi các giác quan. Bản thân sự vật vốn là một tập hợp duyên khởi không có một cụ thể riêng nào, làm sao ḿnh nắm được nó? Cái mà ḿnh nắm chẳng qua chỉ là bóng dáng của nó, là thọ, là tưởng và thức về nó mà thôi. Om giữ những thứ này, đầu óc nặng nề, thân h́nh mỏi mệt, tâm thêm rối loạn. Biết vậy, nên người Phật tử quyết từ bỏ ḷng tham luyến nó, bất cứ ǵ ḿnh nhận được qua các giác quan. Với ư nghĩa như thế, chánh niệm là bước ư thức xả ly cần thiết để đưa tâm trở về trạng thái trong sáng, giúp tâm dễ đi vào định. Không có chánh niệm, không thể có chánh định.

Chánh Định

Chánh định (sammà samàdhi): tập trung đúng.

Định là tâm ở yên một chỗ. Muốn vậy, tâm phải không có bị ràng buộc vào một cái ǵ cả. V́ thế, yếu tố then chốt tạo nên định chính là xả, tức ư thức từ bỏ tham ái. Như vậy, chánh định là trạng thái an tịnh của tâm. Chính trạng thái an tịnh nàycủa tâm đă biến ư thức xả ly thành một sức mạnh xả ly có khả năng diệt sạch mọi tham ái và chấp thủ, nghĩa là chấm dứt khổ. V́ thế Đức Phật từng tuyên bố: Tâm bất động là giải thoát bất tử.

      Có nhiều phương pháp để tập luyện chánh định. Chẳng hạn như  phương pháp giữ chánh niệm khi thở vô, thở ra.

      Giữ chánh niệm ở 4 chỗ (Thân, thọ, tâm và ư), quán nhân duyên, quán vô lượng tâm, quán tâm địa, Như Lai thièn v.v... Tất cả đều không ngoài mục đích đưa tâm về trạng thái trong sự bất động nhờ xả ly hoàn toàn những ô nhiễm tham sân si , tâm hồn như vậy mới có thể là căn bản cho một cuộc sống lành mạnh, an vui.

( Trích dẫn...)

Quay trở về đầu Xem NHUNHU's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NHUNHU
 
hoa sen trang
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 27
Msg 27 of 60: Đă gửi: 11 April 2011 lúc 3:21am | Đă lưu IP Trích dẫn hoa sen trang

con cám ơn bác NHUNHU.Xin bác hoan hỉ bố thí tiếp cho chúng con những bài giảng khác. xin cảm ơn bác
Quay trở về đầu Xem hoa sen trang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hoa sen trang
 
NHUNHU
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 15 March 2011
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 73
Msg 28 of 60: Đă gửi: 11 April 2011 lúc 3:29am | Đă lưu IP Trích dẫn NHUNHU

Chào Hoa sen trắng ! 

Đời này đang gắng vun bồi phước để mong sao hậu báo thiện lành, đó là tu theo phước báo của trời-người…Tu giữ theo “ ngũ giới “th́ khi thân hoại-mạng chung sẽ được nghiệp chiêu cảm thọ sanh trở lại làm người…Tu giữ theo “ thập thiện “ th́ sẽ được thăng lên các cơi trời dục giới, tùy theo công hạnh nông-sâu…Vậy hăy theo hạnh “ cư sĩ “ sen vàng 09 phẩm chấp tŕ danh hiệu : A di đà Phật…niệm-niệm không rời, luân hồi sanh tử sợ ǵ không đoạn dứt…

--Nhân duyên-Quả báo

--Ngũ giới

“ Thân người khó được-dễ mất “, đừng đánh đổi viên ngọc “ Ma Ni “ vô giá ( thoát ṿng sanh tử ) chỉ v́ viên kẹo ngọt ( duyên trần giă-hợp )…

http://www.tinhthuquan.com/PhapAm.htm

Mở tiệm bán thuốc tây là ứng hợp với l/s nhất…!

Chúc cư sĩ Thân-Tâm thường lạc !

--VDCX !   

Quay trở về đầu Xem NHUNHU's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NHUNHU
 
meoluoi75
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 28 February 2011
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6
Msg 29 of 60: Đă gửi: 11 April 2011 lúc 1:10pm | Đă lưu IP Trích dẫn meoluoi75

Cháu chào bác NHUNHU!

Cháu kính nhờ bác xem giúp cháu, theo ư bác về công việc/nghề nghiệp, duyên số, bè bạn, các mốc quan trọng trong cuộc đời, các hạn/cung xấu/năm xấu cho l/s của cháu theo đường link:

http://tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=4307&PN=1

Cháu xin cảm ơn bác rất nhiều!

Quay trở về đầu Xem meoluoi75's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meoluoi75
 
NHUNHU
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 15 March 2011
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 73
Msg 30 of 60: Đă gửi: 12 April 2011 lúc 12:26pm | Đă lưu IP Trích dẫn NHUNHU

Chào ml75 !

Đồng tiền phải t́m kiếm bằng mồ hôi-nước mắt, không nên để mất v́ những lư do không chánh đáng, cung Tài chứa nhiều rủi ro tiềm tàng, v́ vậy hăy để cho vợ nắm giữ về tài chánh &.không được  đầu tư hoặc hùn vốn làm ăn sau này, an phận thủ thường để khỏi bị phá sản…Quan trong nhất là tránh xa  “bóng sắc” giai nhân, sẽ là cái họa mai này…

Hai đại vận 34t-43t & 44t-53t đường đi ngập nghềnh, lồi lơm, không thuận lợi…’ Tri túc thường lạc “ mới hy vọng được b́nh an…

Chung thủy-Trách nhiệm với gia đ́nh, tận tụy với công việc, không mắc phải “ tứ đổ tường “.v.v…, đàn ông nào được như vậy…thiện căn-phước đức không phải nhỏ mới có thể làm được…!!!

--VDCX !

Quay trở về đầu Xem NHUNHU's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NHUNHU
 
NHUNHU
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 15 March 2011
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 73
Msg 31 of 60: Đă gửi: 12 April 2011 lúc 1:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn NHUNHU

...Trước khi sinh ra " Tôi " từ đâu tới...???

...Sau khi chết rồi " Tôi " sẽ đi về đâu...???

…“  Kiếp người khó được - dễ mất !!!

http://www.youtube.com/watch?v=gl2YsSNNoVY

-Hỏi : Tôi…không tin là có địa ngục…Đừng có ở đây mà hù dọa nhá…Hăy chỉ cho tôi biết địa ngục đó ở đâu đi…ở đâu vậy ?

-Đáp : Không phải…hễ bất kỳ cái ǵ-điều ǵ-việc ǵ.v.v…& .v.v…bạn (hoặc tôi) tin là phải có & bạn (hoặc tôi) không tin là phải không có ( ? ) !!!

Bạn, tôi hoặc bất kể nhân vật nào đi chăng nữa chỉ là thành viên hết sức  nhỏ bé trong vũ trụ mênh mông vô cùng tận này, những điều con người chúng ta đă-đang và sẽ biết vẫn c̣n muôn đời chỉ-như là 01 hạt cát trong băi sa mạc rộng lớn …

Con người chúng ta có các giác quan Tai, Mắt, Mũi, Lưỡi, Xúc giác, Cảm thọ, Sự hiểu biết, kiến thức.v.v…rất giới hạn và không thể dùng những cái rất giới hạn này để khám phá ra cái vô hạn được, phải không ?...Bạn có thể dùng đôi chân để đi khắp thế gian ? Bạn có thể dùng đôi mắt này để nh́n thấy những con virus ? Bạn có thể dùng đôi tai để lắng nghe các làn sóng âm khác nhau đang chằng chịt trong không khí ? Bạn có thể dùng trí nhớ dai của ḿnh để nhớ giống như 01 “thẻ nhớ” trong máy computer ? Bạn cho rằng người nào đó là tốt, là đẹp th́ người đó sẽ là người tốt, là người đẹp được chăng & ngược lại…? Có phải bạn (hoặc tôi) là đại diện cho Chân-Thiện-Mỹ ? Bạn thích màu trắng th́ chắc chắn rằng ai cũng phải thích màu trắng cả ? Bạn tin Phật ( tin Chúa hoặc tin chủ nghĩa-chủ thuyết nào đó ) th́ chắc chắn rằng ai cũng phải tin giống như bạn vậy ?.v.v…&.v.v…???...???

Cách đây hơn vài trăm năm về trước loài người đều tin rằng họ đang sống trên 01 mặt đất bằng phẳng rộng lớn chứ không phải là trên 01 h́nh cầu to lớn, gọi là trái đất   & như vậy th́ mặt đất họ đang sống phải là mặt đất bằng phẳng rộng lớn, chứ không phải là h́nh cầu to lớn chăng ?... Con người chúng ta nếu dùng các giác thông thường th́…không thấy được, ngửi được, nghe được, sờ được, nếm được khí Oxygen th́ như vậy “chắc chắn” là không có khí Oxygen chăng, nó đang ở ngay trước mặt bạn mà ?.v.v…&.v.v…

Hăy tôn vinh…Khoa học là vạn năng & có thể sẽ khám phá ra tất cả ? Chính khoa học đă-đang-sẽ khám phá ra rằng :-Có vô số các hệ Thiên hà cách xa hành tinh của chúng ta đang sống tới  vài chục tỷ, vài trăm tỷ, vài ngàn tỷ… năm ánh sáng ( vận tốc của ánh sáng là 300 ngàn km/giây, ánh sang bay nhanh  tới cỡ như vậy nhưng cũng phải mất thời gian tới nhiều tỷ năm mới đến được )…Và…như vậy, loài người không thể nào có đủ tuổi thọ để đi tới đâu là đâu được & sẽ không bao giờ có vật thể nào, phi thuyền không gian nào có thể đạt được tốc độ nhanh bằng vận tốc của ánh sáng cả ( khi đạt tới vận tốc ánh sáng th́ vật thể đó sẽ bị tan biến ngay, dù sức cản trong chân không là bằng “ Zero tuyệt đối “ )   …? 

Tất cả những kiến thức, sự hiểu biết, kinh nghiệm.v.v…được áp đặt một cách chủ quan-riêng biệt như vậy , gọi là Sở tri chướng ( từ ngữ Phật giáo ), cái Sở tri chướng này là chướng ngại vật cản trở rất lớn trên con đường t́m đến cứu cánh Chân-Thiện-Mỹ ( bờ giác ngộ, bờ giải thoát, niết bàn, cơi vĩnh hằng,, đới nghiệp văng sanh…)…!!!

Vậy th́…Địa ngục ở đâu ?

--Địa ngục là Cảnh giới…! Không gian mà chúng ta đang sống là một không gian đa chiều ( loài người, các loài động-thực vật đang sống 01 trong không gian riêng biệt, trong cái không gian đang có vô số chiều này ) & hầu hết các giác quan của loài người chúng ta chỉ có thể nhận thức-nhận biết được trong phạm vi không gian của ḿnh đang sống mà thôi ( các loài vật cá thể khác cũng có thể nhận biết được vài chiều không gian khác, như là có nhiều con chó tinh khôn chúng có thể nh́n thấy được ma, quỉ khiến chúng phải sủa hoặc tru-hú lên…Hoặc các vị tu hành đă bắt đầu tu-chứng được một ít th́ mở được thiên nhăn.v.v…).

1/--Mỗi cảnh giới ( không gian của vật chất mà con người đang sống gọi là thế giới ) có các tần số khác nhau & riêng biệt, chỉ phù hợp với không gian đó mà thôi ( không gian duy thứ )…--Thí dụ : Tần số của chúng sanh đang sống trong địa ngục là từ 00-10, tần số của chúng sanh đang sống trong các loài ngạ quỉ là từ 12-40, của loài người là 50-60, của chúng sanh Thần hoặc Atula là 75-95, của các chư thiên-thiên thần trên các tầng trời dục giới là 100-150.v.v…( những con số giả định này dùng để dễ hiểu thôi ).

2/--Mỗi con người của chúng ta đang sống gồm 02 phần : Tinh thần (  Thần thức, Cái hồn, A-lại-da-thức, linh hồn, tâm thức sinh diệt…) & thể xác ( Thân tứ đại, thân xác, thân vật chất…)…Một nguời khi chết đi, tức là khi Thần thức của họ thoát ra ngoài khỏi thể xác của họ & không thể nào vô trở lại cái thể xác ấy được nữa…Con người chúng ta ai cũng đều thỉnh thoảng ngủ có nằm mơ ( nằm mộng, giấc mơ,…), từc là khi Thần thức của ta thoát ra ngoài khỏi thể xác của ta & sau đó, vô trở lại cái thể xác đó, rồi giựt ḿnh “tỉnh mộng”…Những trạng thái, t́nh huống,cảm giác, cảm xúc .v.v…& .v.v…trong các giấc mơ khác nhau đó, được gọi là…“ cảnh giới “ , tức là không gian của phi vật chất ( không gian vật chất mà chúng ta đang sống gọi là thế giới ) Địa ngục cũng thuộc về không gian phi vật chất này ( cảnh giới của địa ngục ), v́ vậy không thể dùng các môn khoa học hoặc phương tiện vật chất thông thường để chứng minh là có hay không có địa ngục được…!

3/--Khi chúng ta nằm ngủ mơ thấy “ ác mộng “, trong những cơn “ác mộng “ có thể thấy ma, quỉ hết sức ghê gớm, bị rượt đuổi, bị bóp cổ.v.v….hoặc có thể thấy những cảnh tượng hết sức hăi hùng, khủng khiếp.v.v…hoặc có thể thấy bị hành hạ, tra tấn, bị cưa xẻ, bị nấu trên chảo dầu đang sôi sùn-sục.v.v…hết sức đau đớn, khổ sở…hoặc có thể thấy bị biến thành quái thú, quái vật khác nhau.v.v…( Các tranh vẽ mô tả về các cảnh tượng trong các tầng điạ ngục cũng chưa khủng khiếp bằng, v́ ta không có bị- đang phải chịu đựng những cảm giác,cảm xúc như đang bị nằm mơ thấy ác mộng ! ) .v.v…& .v.v…Những cơn ác mộng trên chính là “ cảnh giới địa ngục “…Trong những cảnh giới này chúng ta ( dù là bất kỳ là ai đi chăng nữa ) không thể nào có khả năng biết được, ư thức được, hiểu được rằng : - À ! đừng sợ ǵ hết nhỉ…chỉ là “ nằm mộng “ là “ nằm mơ “ thôi ( ! ), chỉ đợi tới lúc chợt tỉnh dậy v́ quá kinh hoàng, toàn thân ướt đẫm mồ hôi với bao nhiêu cảm giác sợ hăi vẫn c̣n vương vấn, th́ tới lúc đó chúng ta mới biết được “Á ! chỉ là 01 giấc mơ, giấc mơ khủng khiếp quá ! “…

4/--V́ sao chúng ta có thể thoát ra khỏi những cơn ác mộng này được ?

V́ chúng ta có cái thân xác vật chất này để thần thức ( linh hồn ) nương tựa vào, bám viu vào, nhập vào, để vùng vẫy-thoát ra khỏi “ cơn ác mộng “…!!! Nếu không có cái thân xác này, th́ chúng ta sẽ bị kẹt và ở trong cơn ác mộng đó rất lâu & tùy theo cơn ác mộng “ hung hiểm-khủng khiếp “ như thế nào mà “ định “ thời gian để thần thức( linh hồn ) này có thể thoát ra khỏi cảnh giới đó ( thông thường, dân gian gọi là các tầng địa ngục hoặc thập điện diêm vương, tùy theo sức mạnh của  “ác nghiệp “ mà chúng sanh đó đă gây-tạo nặng-nhe, nhiều-ít khác nhau…có thể là vài tháng, vài năm,vài trăm năm, vài ngàn năm, là vài trăm ngàn năm, là vài triệu năm,là vài trăm triệu năm,  thậm chí là nhiều tỷ-tỷ năm nhất là bị rớt vào trong địa ngục vô gián ), sau đó…khi đă “ măn hạn “ sẽ tùy nghiệp mà thọ sanh tiếp vào các cảnh giới khác…!!!...Xin đừng bao giờ nghĩ rằng, xin hăy chấm dứt ư niệm : - Chết là hết ( ? ) – Không có Thiên đàng hay Địa ngục đâu mà sợ ( ? ) – Th́…cùng lắm là cứ làm bậy vài phen đi, để lo cho tấm thân, gia đ́nh đầy đủ-khá giả cái đă, rồi…đi xin tội, rửa tội hay sám hối sau cũng chưa muộn mà ( ? ).v.v…& v.v…, v́ những “ tà kiến “ này nó sẽ dẫn dắt chúng ta khi mệnh chung dễ bị rớt xuống 03 đường dữ là Điạ ngục-Ngạ quỉ-Súc sanh lúc nào cũng c̣n chưa hay, chưa biết nữa ( ? )...

Các cảnh giới tốt lành khác ( Thiên đàng, các cơi trời.v.v…) th́ ngược lại như trên…

--Hỏi : Như vậy th́ khi nào sắp chết tôi sẽ…chỉ lựa mấy cảnh giới tốt đẹp nhất để đi mà thôi…?

--Đáp : Muốn được “ nguyện vọng “ này, chúng ta cần từng bước t́m hiểu…

( Click vào )

Niệm cảnh giới nào sẽ về với cảnh giới đó.

 

Quay trở về đầu Xem NHUNHU's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NHUNHU
 
NHUNHU
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 15 March 2011
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 73
Msg 32 of 60: Đă gửi: 13 April 2011 lúc 4:33pm | Đă lưu IP Trích dẫn NHUNHU

Hỏi : Lá số tử vi của tôi rất xấu …Tôi lo quá ?

Đáp : Muôn sự, vạn pháp do tâm phân biệt mà có cũng do tâm phân biệt mà diệt, ví như hoa đóm giữa hư không...Tướng giả dối do hoa đóm sinh ra là do con mắt, tướng giả dối của chúng sanh là do nghiệp lực mà sinh ra…

Xem tử vi là văn tự “đoán “, vừa đoán-vừa ṃ mà…ta cứ tin chắc đó là ḿnh, là của ḿnh, là cái cuộc đời đầy bất hạnh-đầy vô phước sẽ xảy ra với ta…Cho nên phiền năo cứ bám chặt vào, cái tưởng giả dối mà ta tin vào như là 01 “định mệnh“ là thật, thật ra chỉ là biến dịch của tâm trạng bất an để phát triển thêm ḷng tham đắm-si mê chưa được toại nguyện…

Càng phân biệt, càng xa rời hiện thực và theo cái tưởng tượng do ta khuyếch đại về ư chí muốn được xác định cái ngă này so với cái ngă khác…Do nghiệp chướng càng sâu dày “Sắc-Thọ-Tưởng-Hành-Thức” càng mănh liệt, càng lôi kéo-dẫn dắt ta đi măi trong vô tận luân hồi sanh tử…Tức là : bị nghiệp lực chi phối hoàn toàn !

 Tôi muốn được giàu sang-vinh hiển-hạnh phúc như những người khác và càng muốn càng thêm khao khát…Có khác ǵ càng khát, càng uống thêm nhiều nước muối vào cho đỡ khát…?

“Nhất thiết duy tâm tạo” làm chủ được cái tâm là làm chủ được vận mệnh, sá ǵ 01 l/s tử vi tốt-xấu…? Đừng quá tin vào nó mà…   

 

Quay trở về đầu Xem NHUNHU's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NHUNHU
 
Am_Duong
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 13 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 48
Msg 33 of 60: Đă gửi: 13 April 2011 lúc 7:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn Am_Duong

"Muôn sự, vạn pháp do tâm phân biệt mà có cũng do tâm phân biệt mà diệt, ví như hoa đóm giữa hư không...Tướng giả dối do hoa đóm sinh ra là do con mắt, tướng giả dối của chúng sanh là do nghiệp lực mà sinh ra…

Xem tử vi là văn tự “đoán “, vừa đoán-vừa ṃ mà…ta cứ tin chắc đó là ḿnh, là của ḿnh, là cái cuộc đời đầy bất hạnh-đầy vô phước sẽ xảy ra với ta…Cho nên phiền năo cứ bám chặt vào, cái tưởng giả dối mà ta tin vào như là 01 “định mệnh“ là thật, thật ra chỉ là biến dịch của tâm trạng bất an để phát triển thêm ḷng tham đắm-si mê chưa được toại nguyện…

Càng phân biệt, càng xa rời hiện thực và theo cái tưởng tượng do ta khuyếch đại về ư chí muốn được xác định cái ngă này so với cái ngă khác…Do nghiệp chướng càng sâu dày “Sắc-Thọ-Tưởng-Hành-Thức” càng mănh liệt, càng lôi kéo-dẫn dắt ta đi măi trong vô tận luân hồi sanh tử…Tức là : bị nghiệp lực chi phối hoàn toàn !

 Tôi muốn được giàu sang-vinh hiển-hạnh phúc như những người khác và càng muốn càng thêm khao khát…Có khác ǵ càng khát, càng uống thêm nhiều nước muối vào cho đỡ khát…?

“Nhất thiết duy tâm tạo” làm chủ được cái tâm là làm chủ được vận mệnh, sá ǵ 01 l/s tử vi tốt-xấu…? Đừng quá tin vào nó mà…"

cảm ơn bác NHUNHU bài viết rất hay và bổ ích!




@nghia-dinh:câu này rất hay đó bạn ah!

“Nhất thiết duy tâm tạo” làm chủ được cái tâm là làm chủ được vận mệnh, sá ǵ 01 l/s tử vi tốt-xấu…? Đừng quá tin vào nó mà…  


Quay trở về đầu Xem Am_Duong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Am_Duong
 
meoluoi75
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 28 February 2011
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6
Msg 34 of 60: Đă gửi: 14 April 2011 lúc 1:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn meoluoi75

NHUNHU đă viết:

Chào ml75 !

Đồng tiền phải t́m kiếm bằng mồ hôi-nước mắt, không nên để mất v́ những lư do không chánh đáng, cung Tài chứa nhiều rủi ro tiềm tàng, v́ vậy hăy để cho vợ nắm giữ về tài chánh &.không được  đầu tư hoặc hùn vốn làm ăn sau này, an phận thủ thường để khỏi bị phá sản…Quan trong nhất là tránh xa  “bóng sắc” giai nhân, sẽ là cái họa mai này…

Bác ơi, cứ nh́n thấy gái đẹp là thích th́ phải làm sao ạ?

Hai đại vận 34t-43t & 44t-53t đường đi ngập nghềnh, lồi lơm, không thuận lợi…’ Tri túc thường lạc “ mới hy vọng được b́nh an…

Cháu hiểu là "chậm mà chắc" bác nhé

Chung thủy-Trách nhiệm với gia đ́nh, tận tụy với công việc, không mắc phải “ tứ đổ tường “.v.v…, đàn ông nào được như vậy…thiện căn-phước đức không phải nhỏ mới có thể làm được…!!!

Cháu vẫn đang miệt mài phấn đấu, hi vọng là sẽ để được ít phúc đức cho con, cháu, và nối dơi tổ tông!

--VDCX !

Cháu cảm ơn bác NHUNHU

(cháu vừa trách nhầm các bác là không ai xem cho cháu do bận rộn hay cháu chưa bén duyên, cho cháu xin lỗi ạ)

Quay trở về đầu Xem meoluoi75's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi meoluoi75
 
TranNhatThanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 644
Msg 35 of 60: Đă gửi: 14 April 2011 lúc 1:57pm | Đă lưu IP Trích dẫn TranNhatThanh

NHUNHU đă viết:

--Hỏi : Như vậy th́ khi nào sắp chết tôi sẽ…chỉ lựa mấy cảnh giới tốt đẹp nhất để đi mà thôi…?

--Đáp : Muốn được “ nguyện vọng “ này, chúng ta cần từng bước t́m hiểu…

( Click vào )

Niệm cảnh giới nào sẽ về với cảnh giới đó.

 


Tâm c̣n ham muốn mong cầu về các cảnh giới này nọ th́ làm sao sạch hết nghiệp được hả Bác ?
Các vị thiền sư, các ông có Niệm chi đâu, mà chỉ mời tâm về an trụ nơi thân, vậy, các Ông sẽ sinh về đâu ?


__________________
* . *
Quay trở về đầu Xem TranNhatThanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranNhatThanh
 
NHUNHU
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 15 March 2011
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 73
Msg 36 of 60: Đă gửi: 14 April 2011 lúc 9:00pm | Đă lưu IP Trích dẫn NHUNHU

Hỏi :

 Tâm c̣n ham muốn mong cầu về các cảnh giới này nọ th́ làm sao sạch hết nghiệp được hả Bác ?
Các vị thiền sư, các ông có Niệm chi đâu, mà chỉ mời tâm về an trụ nơi thân, vậy, các Ông sẽ sinh về đâu ?

Đáp :

--Tâm thường niệm sân hận là nhân của địa ngục.

--Tâm thường niệm tham lam là nhân của ngạ quỉ.

--Tâm thường niệm si mê là nhân của súc sanh.

--Giữ trọn ngũ giới là nhân của cơi người.

--Giữ trọn thập thiện ( hoặc10 điều răn của chúa ) là nhân của các cơi trời.( vẫn c̣n trong luân hồi sanh tử )

--Giữ trọn lục độ Ba-la-mật là nhân của bồ tát.

--Các vị thiền sư theo Phật giáo, nếu tu chứng, đắc vào “đại định” ( vô niệm ) sẽ vào các cơi thuộc về sắc giới hoặc vô sắc giới ( thọ mạng rất lâu dài & sống “an trụ” trong cảnh giới đại định, nhưng vẫn c̣n trong luân hồi sanh tử )…Tu chứng cao nhất của thiền là quả vị A la hán ( không c̣n luân hồi sanh tử nữa )…Pháp môn thiền là thường dành cho các bậc thượng căn-thượng trí mới có  thể  tu đắc được vào đại định, để bắt đầu tu chứng vào “Tứ quả thánh” & hầu hết…các căn-cơ khác, rất dễ bị “ 50 Ngũ ấm ma “ hoặc bị “ tẩu hỏa nhập ma “ trong quá tŕnh tu tập…!...Ngoài ra c̣n có các Thiền sư của các đạo khác ( như của đạo Bà-la-môn quả vị tu chứng cao nhất là vào cơi vô sắc giới “ Phi tưởng phi phi tưởng xứ “…

( Click vào  nghe tham khảo thêm ) :   
Chúng Sanh 3 Cỏi
[1-9] [2-9] [3-9] [4-9] [5-9] [6-9] [7-9] [8-9] [9-9]

--Tu chứng tứ diệu đế-tứ niệm xứ là quả vị của Thanh văn.

--Tu chứng 12 nhân duyên là quả vị của Duyên giác ( Bích chi phật hoặc Độc giác phật ).

-- Giữ được 10 niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT hoặc A DI ĐÀ PHẬT " nhất tâm bất loạn " trong phút-giây-sátna cuối cùng lúc lâm chung, sẽ được " đới nghiệp văng sanh " về Tây phương cực lạc trở thành bồ tát bất thối chuyển…! Hoặc trong quá tŕnh tu tập niệm Phật đạt tới được cảnh giới “ nhất tâm bất loạn “ sẽ được A Di đà Phật báo trước ngày-giờ ra đi & an nhiên-tự tại được văng sanh (đă có rất nhiều trường hợp tu chứng, đứng văng sanh-ngồi văng sanh & chứng minh “bất khả tư ngh́” về điều này…! ).

( Tu tập  theo pháp môn Tịnh độ… http://www.tinhthuquan.com/PhapAm.htm).

--Tu đến…" Nghiệp sạch - T́nh không " là…thành Phật !

--VDCX !

Chúc TNT…Thân-Tâm thường lạc !

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

( Video)

--Món ăn ngon mi ngày là Nghip báo.

--Nghip tác đng lúc lâm chung.

-- Thân ngưi khó đưc.

--Nghip chưng ca con ngưi.

 

Quay trở về đầu Xem NHUNHU's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NHUNHU
 
TranNhatThanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 644
Msg 37 of 60: Đă gửi: 15 April 2011 lúc 12:57pm | Đă lưu IP Trích dẫn TranNhatThanh

Dạ, cảm ơn Bác!
Khi c̣n Niệm tức tâm c̣n phân biệt là ta niệm hay ta không niệm, tâm ta c̣n chạy chơi đâu đó, c̣n nghĩ thiện c̣n nghĩ ác,... và khi được nhất tâm th́ ta không c̣n phân biệt nữa, niệm như không niệm, không niệm như niệm, khi đó có phải ta đă mời tâm về an trụ lại nơi thân, vậy không phải là Thiền đó sao ?
Thế tại sao ta không thực tập Tu Thiền ngay từ đầu mà phải Tu Tịnh Độ ?


__________________
* . *
Quay trở về đầu Xem TranNhatThanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranNhatThanh
 
lilylilac
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 December 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 32
Msg 38 of 60: Đă gửi: 15 April 2011 lúc 7:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn lilylilac

TranNhatThanh đă viết:
Dạ, cảm ơn Bác!Khi c̣n Niệm
tức tâm c̣n phân biệt là ta niệm hay ta không niệm, tâm
ta c̣n chạy chơi đâu đó, c̣n nghĩ thiện c̣n nghĩ ác,...
và khi được nhất tâm th́ ta không c̣n phân biệt nữa, niệm
như không niệm, không niệm như niệm, khi đó có phải ta đă
mời tâm về an trụ lại nơi thân, vậy không phải là Thiền
đó sao ?Thế tại sao ta không thực tập Tu Thiền ngay từ
đầu mà phải Tu Tịnh Độ ?


Tâm vốn luôn ở trong thân ta ngay từ khi ta chào đời.
Chúng ta không thấy được tâm là do bị một bức màn che
khuất đó là bức màn vô minh do cái "ngă" mà ra. Tu thiền
giúp làm trong dần bức màn vô minh đó để có thể thấy được
tâm chứ tâm không phải đem từ ở ngoài vào. Tu thiền rất
khó v́ phải có phương pháp và người hướng dẫn. Tu tịnh độ
th́ dễ hơn. Khi đă phát tâm tu th́ mục đích là như nhau
không phân biệt là tu theo phương pháp nào thiền hay tịnh
, tôn giáo nào phật hay chúa. Mục đích chung chính là
diệt "ngă" và phát triển ḷng từ bi, ḷng yêu thương.

Quay trở về đầu Xem lilylilac's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lilylilac
 
TranNhatThanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 644
Msg 39 of 60: Đă gửi: 15 April 2011 lúc 11:53pm | Đă lưu IP Trích dẫn TranNhatThanh

Lúc sinh ra th́ đă có tâm, nhưng tâm nó đâu có ở trong ta, trong từng phút, giây, sát na, tâm ta lén lén ta chạy chơi bên ngoài mà ta có biết đâu, nên thường xuyên phải thực tập mời nó về với thân, thở vào thở ra ta biết ta thở vào thở ra, hay ta buồn ta biết, nh́n thấy ta buồn,..v.v... mỗi hành động ta đều kiểm soát được thân tâm, vậy là Tu Thiền rồi, có ǵ mà khó!


Sửa lại bởi TranNhatThanh : 15 April 2011 lúc 11:54pm


__________________
* . *
Quay trở về đầu Xem TranNhatThanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranNhatThanh
 
vososo
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 14 July 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 33
Msg 40 of 60: Đă gửi: 16 April 2011 lúc 12:16am | Đă lưu IP Trích dẫn vososo

TranNhatThanh đă viết:
Lúc sinh ra th́ đă có tâm, nhưng tâm nó đâu có ở trong ta, trong từng phút, giây, sát na, tâm ta lén lén ta chạy chơi bên ngoài mà ta có biết đâu, nên thường xuyên phải thực tập mời nó về với thân, thở vào thở ra ta biết ta thở vào thở ra, hay ta buồn ta biết, nh́n thấy ta buồn,..v.v... mỗi hành động ta đều kiểm soát được thân tâm, vậy là Tu Thiền rồi, có ǵ mà khó!

Vậy tâm là j và ta là j vậy bạn?

Thân.  

Quay trở về đầu Xem vososo's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vososo
 

<< Trước Trang of 3 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.2422 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO