Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 147 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Khả năng của tử vi lư số (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
NgoaLong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 336
Msg 21 of 132: Đă gửi: 05 June 2010 lúc 9:23am | Đă lưu IP  

HoaCai01 đă viết:
Đếm thử xem phe nào đông ?

HoaCai01 đă viết:
trong danh sách này, TieuLong và LTT ko xứng c  liet kê

NL cũng có ư vậy (hok có ư nói TL, LTT hok xứng), là nếu tính đầu người th́ đâu khác ǵ kiểu đếm bên nào nhiều hơn th́ là bên đó đúng. Có số người th́ chỉ "bỏ phiếu" thôi, hoặc tuy là cao thủ nhưng phán sơ qua th́ cũng khó nói.

Bởi vậy nên NL mới nói tuy nói th́ nói vậy, chứ tính theo đầu người cũng hok giải quyết được vấn đề. Cho dù người theo giờ Tuất đông hơn, hoặc người theo giờ Hợi đông hơn cũng hok là ǵ cả. Vấn đề là chú Vân Từ thấy lá số/lời phân tích nào hợp hơn (mà chú Vân Từ này cũng dây dưa thật )

*** Nếu NL hok nhầm (mà hok nhầm đâu), th́ bác ThienLong24 lúc đầu cho là giờ Tuất nhưng sau đó v́ hiểu lầm chú VT sinh 9:20pm qua chuyện nói về bài viết của cụ Thiên Lương nên mới nói nếu 9:20pm th́ Hợi rồi. Trong khi đó ư cụ Thiên Lương th́ vào tháng đó dù sinh 9:20pm th́ vẫn c̣n là giờ Tuất. (mà bây giờ nghe nói cái vụ cụ TL xem số có thể hok phải là thật , ớn thật)

Nay bác ThienLong24 nói theo giờ Hợi!
***

PS: NL lúc đầu vào viết vài chữ trong đây chỉ là giải đáp 1 tí ǵ đó gọi là thắc mắc của chú VT theo cái nh́n của NL thôi v́ biết chú VT hok hiểu về Tử Vi, chứ cũng hok có ư lật lại Hồ Sơ.
Quay trở về đầu Xem NgoaLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NgoaLong
 
TranTienNam
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Guadeloupe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 320
Msg 22 of 132: Đă gửi: 05 June 2010 lúc 10:43am | Đă lưu IP  

 

     Ông vantu này nếu sinh giờ tuất th́ sẽ mất đứa con đầu ḷng và đứa này là trai.

   



Sửa lại bởi TranTienNam : 05 June 2010 lúc 10:44am
Quay trở về đầu Xem TranTienNam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranTienNam
 
muctim
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 5
Msg 23 of 132: Đă gửi: 05 June 2010 lúc 12:56pm | Đă lưu IP  

mt thấy trong tử vi hàng tháng của Tử Vi Gia Thiên Phúc trong phần "thắc mắc của bạn" có xác định VT sinh giờ Tuất mừ

Sửa lại bởi muctim : 05 June 2010 lúc 12:57pm
Quay trở về đầu Xem muctim's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi muctim
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 24 of 132: Đă gửi: 05 June 2010 lúc 1:32pm | Đă lưu IP  

  Chú vantu giờ hợi rồi. Chú nên dùng nhân sinh quan tương đối thôi. 
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
Vân Từ
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 29 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 123
Msg 25 of 132: Đă gửi: 05 June 2010 lúc 4:17pm | Đă lưu IP  

Cám ơn NgoaLong, một thượng khách của diễn đàn tvls.  Tôi thật lấy làm mừng v́ một NgoaLong qua những biểu hiện lâu nay trên diễn đàn.  Thỉnh thoảng nói chuyện phone với anh HC, tôi vẫn thường khen NgoaLong, không những về học thuật mà c̣n là phẩm cách đă được thể hiện trên diễn đàn bấy lâu nay.  Tôi thật sự rất mừng và mong chúng ta có nhiều những con người như vậy.

NgoaLong đă nói đúng, tôi không có ư lật lại hồ sơ, và nhất là dùng nó với mục đích riêng.  Tvls là diễn đàn quy tụ nhiều con người độc đáo, tôi hy vọng rằng cuối cùng chúng ta sẽ lư giải được điều thắc mắc của không ít người.  Thật ra, bản thân tôi từ nhiều năm trước đến với tử vi bằng thái độ thách thức, và sự thách thức của tôi đă bị cụ Vũ Tài Lục bẻ gảy qua những tiên đoán gần, và đă làm tôi nhận thức rằng: chà, cũng có một giá trị đáng gờm nào đây!  Tiếc rằng lúc đó tôi không biết cụ Lục đă dùng môn pháp nào để dự đoán.  Tử vi?  Tướng diện, h́nh sắc?  Hay những môn độn pháp nào đó?  Với khả năng hiểu biết của tôi, tvls quả thật có một giá trị nào đó đáng được quan tâm, nhưng hẳn phải có giới hạn, vậy chúng ta có nên t́m biết khả năng của nó đến đâu để áp dụng thực tế hơn, hiệu quả hơn?  Như một cái hoả tiển, có khả năng bắn được 50 km chẳng hạn th́ ḿnh sẽ sử dụng hiệu quả hơn khi biết được khả năng của nó, thay v́ đứng xa hàng ngàn km với mục tiêu rồi khai hoả.

Con người học lư số cần khách quan, đánh giá vấn đề theo cách của vấn đề.  Con người với cảm tính đè nặng th́ khó ḷng sáng suốt, dù rất thông minh.  Tôi vẫn tin rằng không có điều tuyệt đối trên mọi lănh vực cuộc sống, và chúng ta thường khó cho phép chúng ta dám nghĩ và chấp nhận điều tương phản với thói quen và kiến thức của chúng ta, bởi làm vậy là nó đe doạ đến bản thân ḿnh, như không ít người nghĩ vậy.  Một thí dụ cụ thể, khi c̣n học sơ cấp môn toán, chúng ta thường được dạy rằng b́nh phương của một số không thể là số âm.  Rồi chúng ta cứ ôm vào đó như một chân lư bất di bất dịch không thể chuyển hoá.  Tôi vẫn nghĩ rằng giữa ḅng tối và ánh sáng là b́nh minh hoặc hoàng hôn, và những thứ đó tồn tại cùng một thời điểm và thay nhau biến ứng với cuộc đời.

Nay xin bộc bạch một số vấn đề.  Tôi lâu nay hoài nghi khả năng của tử vi lư số, thấy nó có một giá trị đáng quan tâm mà với khả năng rất khiêm nhường.  Khi anh vuivui đề xướng lư thuyết mệnh chủ, nó đă giữ tôi trong niềm tin về lư số, nó giải thích thêm về sự khác biệt của những cuộc đời trên cùng một lá số (theo đúng ngôn ngữ của anh vuivui là: một lá số nhiều cuộc đời); rồi có lần Tuỳ Vân nói cho tôi biết về ư tưởng "giờ khe" của anh Kim Hạc, lại thêm một vấn đề để chúng ta suy tưởng.  Trước đây tôi nghĩ rằng, vũ trụ vận hành không ngừng nghỉ, chúng ta lấy yếu tố thời gian để lập số th́ quả thật là tương đối, bởi vũ trụ không lưu hành như cái nhịp 2 giờ đông phương một lần; nhưng như cái cầu thang dẫn ta đến từ tầng này đến tầng kia trong những ngôi nhà nhiều tầng, thời điểm cuối của bậc thang này và thời điểm khởi đầu của bậc thang kia chỉ là chớp nhoáng mà khác biệt, 2 giờ đồng hồ của lá số vận hành tương đối đồng nhịp như mỗi chiều dài của một bậc thang...

Hôm nay nói chuyện với anh HC cũng khá lâu qua phone, kẻ am tường và kẻ dốt tử vi lư số trao đổi khá nhiều về lư số và ư tưởng của lư số nói chung.  Chúng ta không phải kéo phe nhóm để so găng, mà cùng nhau mở ra những cái ngơ vô tận của lư số, tôi đă tiếp nhận đề nghị của anh HC là làm sổ những phán đoán của đôi bên trong thời gian đến cuối năm để lấy đó làm tài liệu tham khảo và biết đâu có thể minh định được nhiều vấn đề.  Chúng ta làm việc bằng tinh thần vô tư học hỏi, có ư tốt t́m đến những cái ngơ của vấn đề, những lời nói có tính phỉ báng về kiến thức cũng như về cá nhân của nhau xin không được tiếp nhận.

Thân mến,

Vân Từ

Quay trở về đầu Xem Vân Từ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Vân Từ
 
Vân Từ
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 29 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 123
Msg 26 of 132: Đă gửi: 05 June 2010 lúc 4:20pm | Đă lưu IP  

muctim đă viết:
mt thấy trong tử vi hàng tháng của Tử Vi Gia Thiên Phúc trong phần "thắc mắc của bạn" có xác định VT sinh giờ Tuất mừ

Nhờ muctim cho tôi đường dẫn để t́m đến những đề mục của tử vi gia Thiên Phúc nhé.  Cám ơn rất nhiều.

Quay trở về đầu Xem Vân Từ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Vân Từ
 
NgoaLong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 336
Msg 27 of 132: Đă gửi: 05 June 2010 lúc 7:19pm | Đă lưu IP  

Theo NL, những ǵ chú Vân Từ nói về Tử Vi thật rất thấu đáo. Tuy chú VT là "người ngoài" - tức hok trực tiếp t́m hiểu (chứ hok dám dùng từ "nghiên cứu") mà t́m hiểu gián tiếp qua việc đi xem số - nhưng chú VT hiểu và có cái nh́n về Tử Vi khá sâu sắc.

Nghe nói cụ Vũ Tài Lục rất giỏi về Tướng pháp, v́ vậy mà rất có thể phần lớn những lời dự đoán được phối vào khi luận lá số Tử Vi, nhất là xem hạn gần.

Thấy chú VT nói về giới hạn của Tử Vi, nên NL nói về nó 1 tí (quan điểm riêng của NL thôi). Theo chổ NL thấy Tử Vi có cái lạ, là lá số nào ứng th́ nó ứng lạ lắm, cũng có lá số (hoặc người) hok ứng nhiều. Tử Vi dù sao cũng có giới hạn của nó, v́ trong 2 tiếng đồng hồ có biết bao nhiêu người được sinh ra, mà lại chỉ có chung 1 lá số. Tướng pháp th́ khác, riêng biệt và "động". Mỗi người mỗi bộ mặt, lại thay đổi qua năm tháng, thêm thần khí sắc khí (tướng tùy tâm sinh tướng tùy tâm diệt) ... cũng thay đổi nữa. C̣n Tử Vi th́ lá số tĩnh, hok thay đổi ǵ cả (nếu có th́ mỗi năm có thêm sao lưu động, nhưng ai cũng giống ai).

Tuy là vậy, nhưng Tử Vi cũng có cái hay của nó. Tử Vi ngoài có thể cho biết về vận mệnh đời người như các môn lư số khác ra th́ có thể cho biết được cái ưu cái khuyết, cái hay cái dỡ, cũng như tâm tính của người. Nói đến đây th́ nhớ tới lời của Trần Đoàn như sau:

"Với khoa Tử Vi, bệ hạ (nói với Tống Thái Tổ) có thể biết kẻ trung, người nịnh, thời nào tốt, thời nào xấu mà mưu đại sự. Đó là học tới bậc sơ đẳng. C̣n học uyên thâm hơn, có thể nhân số mạng xấu, dùng người nào th́ cứu giúp được kẻ bị nạn, và cứu như thế nào? Thấy kẻ ác, th́ dùng người nào, cách nào th́ trị được, đó là học tới trung đẳng. C̣n học tới chỗ uyên thâm cùng cực, có thể làm đảo lộn cả thiên hạ, nắm thiên hạ trong bàn tay. Nhưng bần đạo kính dâng bệ hạ một câu, khi dùng tập sách này, đó là: chữ Nhân, đừng nên dùng vào những việc ác độc, tổn âm đức"

Nói chung, bậc sơ đẳng trung đẳng th́ có thể nghĩ tới, chứ bậc uyên thâm th́ cao siêu quá.

Có nhiều người nói Tử Vi có thể đoán đúng được 100%, có người th́ 70%, có người th́ 50%, hoặc thấp hơn th́ dưới 30%, ... . Nói vậy, cũng hok ai sai cả. V́ nếu ta chủ động lựa vài điều chung chung và xác xuất cao nhất để nói th́ chắc dễ đúng, c̣n nếu đoán chi tiết hoặc bị động (bị hỏi) th́ xác xuất thấp hơn, c̣n nếu câu hỏi khó quá th́ xác xuất rất thấp.

C̣n về vận hạn, theo tính khoa học th́ là nói lên tiêu chí, tiêu chí sự việc xảy ra. Càng xuống thấp (năm tháng ngày giờ) th́ phải càng chi tiết hơn và xác xuất thấp hơn. Khi thấy cách cụ hợp thành, th́ có thể dựa vào đó đưa ra lời đoán. Cũng như nếu hỏi ngày này hoặc tháng này việc ǵ xảy ra với tôi th́ e hơi khó (nhiều lúc hok biết nói thế nào, v́ hok thấy h́nh thành điều ǵ đặc biệt cả). Tốt hơn là để xét xem khi nào có sự kiện (tiêu chí) ǵ đặc biệt, v́ khi đó nh́n thấy cách cục h́nh thành rơ ràng th́ có thể dựa vào đó đưa ra tiêu chí cho sự việc.

Vài ḍng tán phét với chú VT chơi,

PS: Chú VT đă quá khen, NL hok dám nhận. Nhưng thấy chú nói vậy th́ cũng vui.
Quay trở về đầu Xem NgoaLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NgoaLong
 
muctim
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 5
Msg 28 of 132: Đă gửi: 05 June 2010 lúc 8:22pm | Đă lưu IP  

@ Vân Từ, đây là đường link

http://tivituansan.com.au/Details.asp?nID=2728&scID=SCA0 60731101810C

Quay trở về đầu Xem muctim's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi muctim
 
Vân Từ
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 29 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 123
Msg 29 of 132: Đă gửi: 05 June 2010 lúc 9:07pm | Đă lưu IP  

muctim đă viết:

@ Vân Từ, đây là đường link

http://tivituansan.com.au/Details.asp?nID=2728&scID=SCA0 60731101810C

Cám ơn muctim, đúng là thư fax của tôi gởi đến giáo sư Thiên Phúc năm 2008, nhưng chưa có cơ hội đọc trên diễn đàn này cho đến hôm nay, mà chỉ được tiếp chuyện với giáo sư qua một cuộc điện đàm dài hơn 1 tiếng đồng hồ.

Một lần nữa, cám ơn muctim.  Chúc bạn cuối tuần vui vẻ.

Thân mến,

Vân Từ

Quay trở về đầu Xem Vân Từ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Vân Từ
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 30 of 132: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 6:24am | Đă lưu IP  

Từ ngày biết tơ'i bói toán, thấm thoát đă hơn 30 năm, càng biết nhiều th́ càng biết ḿnh không biết .

Định mệnh ắt có nhưng tương đối v́ nếu tuyệt đối rơ nét th́ đâu có vụ chia phe trong hàng ngũ lư số gia người cho là Vân Từ sinh giờ Tuất, kẻ cho là giờ Hợi . Lư số gia Đằng Sơn long trọng tuyên bố Tử Vi là Hoàn Toàn Khoa Học nhưng tại sao ko có công thức nào tính toán 2 + 2 = 4 để đi đến kết luận đồng nhất cho câu hỏi VT sinh vào giờ ǵ ?  Như vậy 2 chữ Khoa Học xin hiểu 1 cách tương đối trong 1 phạm trù của1 cuốn sách hay theo cái nh́n nào đó v́ đối tượng quan sát của môn Tử Vi là con người và sự chính xác của Tử Vi không cao nếu chúng ta áp dụng vào nhiều người trùng số tức sinh trong 1 giờ .

Cho là VT sinh giờ Tuất trùng với ông bên Úc, tại sao ông bên Úc không giàu và cha ông ko bị nạn chết sớm, tại sao ông đó ko có các mối t́nh ngoài lề ? DungTV và ông bên Úc có những người t́nh bé bỏng hay không ? Điều này rất là khó biết được v́ chúng ta ko dám hỏi và ko mong đợi 1 câu trả lời chân thật như được VT cho biết .

Cho là VT sinh giờ Hợi, tại sao VT ko kinh doanh bằng bói toán và DungTV không làm nghề nhà hàng ?

Muô'n biện chứng kiểu nào th́ kết quả ra như ư muốn . 

Thiên Trù cư Nô (giờ Hợi), phải chăng người giúp việc của VT là bồi bếp, tiếp đải viên và bạn bè ăn nhậu của DungTV cũng thế v́ ngôi sao nhậu nhẹt tưng bừng?

Hay là Thiên Trù cư Quan (giờ Tuất) th́ sự nghiệp (cung Quan) sẽ dính tới nhà hàng

Nếu cho rằng DH hiện hành cư Quan (giờ Tuất) th́ VT làm nhà hàng là đúng v́ có ThiênTrù, thật ra VT làm nhà hàng từ 1995/1996 .  Vậy ông bên Úc có làm nhà hàng hay đụng tới thực phẩm khoảng thời gian như VT hay không ?

Cả 3 ông đều có dây dưa với bói toán - 1 ông hành nghề (DungTV), 1 ông coi bói nhiều nơi (VT) và ông bên Úc cũng rất thích .

Phải chăng giờ khe và 2 lá số TV của 2 giờ Tuất và Hợi tạo thành 1 hành lang tối thăm thẳm cho lư số gia đi giữa buổi hoàng hôn khi trời đất sáng tối không rơ ràng ?  

Ngay cả phỏng vấn Vân Từ cặn kẻ cũng chưa chắc ǵ ḿnh đă hỏi câu cho đúng và người đáp đă đư ;a ra sự kiện trung thực như đă xăy ra, tôi ko có ư cho là VT bẻ cong sự thật, đó là v́ vấn đề không đơn giản và t́nh tiết nhiều éo le .

Các sự kiện tương phản

1. Ông ở Úc

- thích tranh đấu đ̣i hỏi nhân quyền tự do cho VN

- từng vào tù : VT và DungTV h́nh như chưa vào tù .

- ko thích lấy vợ, gia đ́nh ép măi mới lấy 1 cô, dĩ nhiên chậm trể hơn nhiều so với lúc VT thành hôn .  VT và ông này đều có 1 con gái cũng như DungTV.

- hiện giờ phụ giúp cho người trong gia đ́nh làm tiệm thực phẩm

- sự thành đạt về của cải và điền sản ko lớn: so với VT th́ ông này kém xa, VT có đất đai đầu tư VN từ 2001 và mua thêm sau đó .

- cha của ông này chuyên về chính trị thời VNCH đặc cách t́nh báo trong ngành quân sự, c̣n cha của VT chủ yếu quân sự có kèm làm t́nh báo phụ .  Cha của ông bên Úc c̣n sống, hiện giờ khoảng 80 tuổi .

2. DungTV ở VN

- hành nghề bói toán là chánh

- cha chết sớm v́ bệnh

- DH hiện hành suưt phá sản (lời của 1 người quen nói cho HC biết) vi` gia đạo bất ổn rồi ly dị̀ vợ, kinh doanh bói toán phát đạt .  Trong khi đó VT rất hao tốn v́ vợ trong 1 giai đoạn khá dài (có tháng tốn cả hơn 10 ngàn đồng v́ quảng cáo), kinh doanh không khá, tiền bạc hao hụt . 

- DungTV rất kiêu kỳ và kiêu căng, hay chữi thề ngay cả có vợ trước mặt . VT nói VT cũng rất nóng nhưng biết nhịn .  C̣n tính t́nh ông kia ra sao th́ HC chưa phỏng vấn, sẽ hỏi và liệt kê ra đây .

Dĩ nhiên phần viết về VT và ông bên Úc là do VT cung khai tức tin tức ko qua lời đồn, c̣n tin tức về DungTV là từ 3-4 nguồn khác nhau, cũng 1 phần do họ quan sát, nghe ngóng, và từ đương sự tuyên bố nên độ xác thực ko chính xác cao như VT đích thân nói .  Dù sao đi nữa, đụng tới cái NGĂ của con người th́ có khoa học tới đâu đi nữa cũng ít nhiều mang tính chủ quan và lầm lẫn .



Sửa lại bởi HoaCai01 : 06 June 2010 lúc 7:17am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
thienlong24
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 04 June 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 48
Msg 31 of 132: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 9:47am | Đă lưu IP  

     TL xin gửi lời chào đến ban quản trị và toàn thể các anh chị em hội viên của diễn đàn lư số sau 1 thời gian vắng mặt v́ không có nick mới
   
    @ NghoaLong bài viết " ThienLong theo giờ hợi " trên là do 1 hội viên tạo nick mới cho TL và nhờ người này post bài dùm TL, chứ thật ra TL có biện chứng trong chủ đề giờ sinh của anh VanTu ở trang cũ chứ không phải là mới đây chọn giờ hợi .Trước đó th́ TL chọn giờ tuất sau nắm được nhiều thông tin mà anh VanTu cung cấp cho anh Hoacai nhất là việc kiện cáo của hăng phần mềm ǵ đó sự kiện này xăy ra ở DH 34 tôi thấy sao quan phủ , đà la tọa tại cung điền, cộng thêm các chi tiết khác nên TL đă chuyễn sang chọn giờ hợi, nói chung đây là 1 lá số khó định là giờ nào v́ rất nhiều điễm tương đồng cũng như về tử b́nh 3 trụ đều giống nhau chỉ khác nhau ở trụ giờ mà thôi .
   vả lại anh cùng tuổi tôi bản tử vi lại có nhiều điễm giống nhau khớp nhất là vận TL 34 cũng tại cung điền gặp đà la, quan phủ cũng có xăy ra kiện cáo may mà có triệt và thiên giăi nên thoát hiễm, cung quan tôi cũng lộc tồn, hồng loan nên có kinh doanh ngành ẩm thực 10 năm ở vận 34 - 43 chứ không phải vận hiện nay 44 - 53 ( cung quan ) do đó mà tôi đổi sang giờ hợi trước đây .
    con đầu ḷng anh VanTu là gái vậy các bác nào giỏi tử b́nh đoán xem 2 giờ tuất và hợi sinh con nào đầu ḷng để cũng cố thêm cơ sở kết quả dự đoán của ḿnh là đúng .
Quay trở về đầu Xem thienlong24's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienlong24
 
Vân Từ
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 29 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 123
Msg 32 of 132: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 10:42am | Đă lưu IP  

Cám ơn sự tham gia của anh thienlong24 để cùng góp thêm một bàn tay mở ngơ những vấn đề c̣n trong bóng tối.  Trí năng hạn hẹp của tôi đă chưa cho tôi hiểu nhiều, để có thể tin rằng tử vi là ch́a khoá lớn của mọi cánh cửa cuộc đời, cho nên chúng ta dùng phương pháp so sánh tỉ mỉ từng sự việc của những con người cùng số để quy tập thông tin rồi kết luận, tôi thấy có cái ǵ đó bất ổn.  Con chó cắn, con mèo quào, con gà mổ v.v... cuộc đời cũng ít ai tránh khỏi, cho nên anh bị chó cắn có thể được ta cho tương đồng với anh bị mèo quào hoặc kiến cắn.  Tử vi, với kiến thức đă bé nhỏ mà c̣n hẹp ḥi của tôi, chỉ có thể cho ta thấy 4 cái trụ chánh và cái nóc của căn nhà cuộc đời là nhiều, chưa chắc nó cho ta đầy đủ cái khung cuộc sống.  Bụi ớt trồng phía đông căn nhà sau đó, hoặc cây đào cây hạnh ở phía tây phía bắc không thể là những yếu tố dùng để cân đo so sánh rồi biến tấu thành điều tương đồng dị biệt...Vậy th́ chúng ta cần t́m lại cái gốc sau khi hiểu được những điều giới hạn ắt có của tư vi để từ đó mô phỏng sự vận hành cuộc đời của đương số, nếu có thể đi xa hơn th́ chúng ta sẽ t́m được những điều kiện để từ cái này sanh sản ra cái kia, nguyên nhân này phát khởi hậu quả nọ và cứ thể mà tiếp diễn.

Khi chiếc xe bị kẹt dưới gầm cầu, một tổ kỷ sư được mời đến tính toán công việc đưa chiếc xe ra ngoài một cách an toàn, họ dùng kỷ năng riêng để cùng tính toán.  Thằng bé đứng đó bảo rằng: sao mấy chú không thử x́ bánh xe xem sao?  Tôi hy vọng được làm thằng bé đó trong một vấn nạn tử vi mà chúng ta đang đương đầu.

Thân mến,

Vân Từ

Quay trở về đầu Xem Vân Từ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Vân Từ
 
thienlong24
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 04 June 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 48
Msg 33 of 132: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 11:28am | Đă lưu IP  

   anh VanTu nè, có chút trắc nghiêm nho nhỏ cho rằng anh sinh giờ tuất theo tử b́nh th́ trụ giờ ( con cái ) là sát th́ con cái khó dạy bảo hoặc là hung bạo, ngày th́n giờ tuất xung nhau th́ sẽ làm tổn vợ hại con hoặc có thể là số nhiều vợ nhưng chẳng ở được với bà nào ( tối nằm không )
   c̣n sinh vào giờ hợi th́ trụ giờ có chính quan chủ về con cái chính trực đôn hậu, thiết nghĩ co cái anh cũng đă lớn chắc cũng dễ quan sát tính t́nh qua hành vi thái độ, đây chỉ là rút tỉa kinh nghiệm có ǵ không phải các bậc tử b́nh chỉnh lư lại v́ tử vi thấy rối nên mượn chút ư của môn khác .ngày sinh là khôi canh trong trụ có tam kỳ quư nhân ( giáp mậu canh ) nhưng không biết có đắc cách phú quư không ? nhờ các bác TB giăng dùm .
     nói thiệt với anh VanTu nghe, người trụ ngày là khôi cương lư luận kinh lắm nếu làm luật sư th́ hay lắm, trụ tháng có tài , tướng tinh là quan trông coi về tài chánh hoặc đi về đường kinh thương TL thấy hợp với mệnh vũ tham hơn .


Sửa lại bởi thienlong24 : 06 June 2010 lúc 11:44am
Quay trở về đầu Xem thienlong24's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienlong24
 
NgoaLong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 336
Msg 34 of 132: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 12:45pm | Đă lưu IP  

NL xin tŕnh bày cái này, coi như là 1 quan điểm, 1 lư luận thôi. Chỉ là góp ư kiến:

- Điểm này th́ luận dựa 1 tí, nhưng cũng có cơ sở. Thiên Trù là nhà bếp của vua, cư Quan th́ cũng có 1 tí xíu khả năng liên quan. Khi Vận 32 đến trục Tị Hợi có Hỏa Linh th́ như là nhà bếp có lửa .

- Bác TL nói cung Quan của bác ấy có Lộc Tồn Hồng Loan và Vận tới đó th́ có kinh doanh ngành ẩm thực. Thực tế th́ vậy, nhưng theo sách th́ Lộc Tồn với Hồng Loan h́nh như hok nói điều ǵ về ẩm thực.

- Theo gợi ư của bác TL, NL thử ḍm theo Tử Vi:

+ Giờ Tuất: cung Tử có Hỏa Riêu Cô Quả Phi Liêm (Lộc Tồn chiếu) + Linh H́nh th́ hơi hiếm con, và có thể có xảy thai (Hỏa Riêu). Tử cư cung Âm th́ sách nói có con gái đầu ḷng mới dễ nuôi (và thường th́ cũng hay có con gái đầu ḷng)

+ Giờ Hợi: cung Tử ở cung Dương và có Thái Dương chiếu th́ tất có con trai. Có Địa Kiếp + Ḱnh Đà Linh Kỵ th́ có lẽ sinh nhiều nuôi ít. Sách nói cư cung dương sinh con trai đầu ḷng mới dễ nuôi

==>> chỉ xét sơ vậy thôi, chứ chuyện con cái cũng phụ thuộc nhiều vào lá số người vợ.

*** Chú VT cho NL hỏi cái này. Chú có bị bệnh khí huyết (khí huyết hok tốt th́ cũng ảnh hưởng đến chuyện con cái), xấu máu (hoặc liên quan về máu) nên hay có bệnh ngoài da/mụn nhọt/chốc lở, và hay đau bụng vặt hok? Nếu đúng th́ càng có thể khẳng định là giờ Tuất.

--------------------

@bác ThienLong24:  ra là vậy!

C̣n về cung Quan của bác sách nói cũng đúng. Lương cư Quan tại Tỵ Hợi th́ hay làm việc có tính lưu động. Có H́nh Riêu th́ cũng dễ liên quan tới y dược (h́nh như bác cũng có công phu về cái này).
Quay trở về đầu Xem NgoaLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NgoaLong
 
Vân Từ
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 29 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 123
Msg 35 of 132: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 1:15pm | Đă lưu IP  

NgoaLong đă viết:


*** Chú VT cho NL hỏi cái này. Chú có bị bệnh khí huyết (khí huyết hok tốt th́ cũng ảnh hưởng đến chuyện con cái), xấu máu (hoặc liên quan về máu) nên hay có bệnh ngoài da/mụn nhọt/chốc lở, và hay đau bụng vặt hok? Nếu đúng th́ càng có thể khẳng định là giờ Tuất.

Theo kết quả thử nghiệm nhiều năm th́ máu tốt, lần cuối cùng cách nay vài tháng cũng không có vấn đề.  Ít khị bị dị ứng với thực phẩm hay thuốc.  Chỉ riêng mật ong và nhất là sữa ong chúa th́ bị phản ứng khi dùng.  Nhưng qua hướng dẫn của một người bạn chuyên môn, nếu bị dị ứng th́ cần giảm số lượng chứ không bỏ để cơ thể quen rồi th́ sẽ tốt.  Hiện VT tôi đang thừ bằng số lượng nhỏ hơn và cơ thể không có dấu hiệu dị ứng.

Vài hàng gởi đến NgoaLong và diễn đàn để làm thông tin chứng nghiệm.

Thân mến,

Quay trở về đầu Xem Vân Từ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Vân Từ
 
Vân Từ
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 29 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 123
Msg 36 of 132: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 1:23pm | Đă lưu IP  

thienlong24 đă viết:
   anh VanTu nè, có chút trắc nghiêm nho nhỏ cho rằng anh sinh giờ tuất theo tử b́nh th́ trụ giờ ( con cái ) là sát th́ con cái khó dạy bảo hoặc là hung bạo, ngày th́n giờ tuất xung nhau th́ sẽ làm tổn vợ hại con hoặc có thể là số nhiều vợ nhưng chẳng ở được với bà nào ( tối nằm không )
   c̣n sinh vào giờ hợi th́ trụ giờ có chính quan chủ về con cái chính trực đôn hậu, thiết nghĩ co cái anh cũng đă lớn chắc cũng dễ quan sát tính t́nh qua hành vi thái độ, đây chỉ là rút tỉa kinh nghiệm có ǵ không phải các bậc tử b́nh chỉnh lư lại v́ tử vi thấy rối nên mượn chút ư của môn khác .ngày sinh là khôi canh trong trụ có tam kỳ quư nhân ( giáp mậu canh ) nhưng không biết có đắc cách phú quư không ? nhờ các bác TB giăng dùm .

Vợ tôi có sẩy thai một lần, không biết cháu đầu là trai hay gái, đứa con gái duy nhất hiện nay tư duy ổn định, có suy nghĩ sâu sẵc, nhưng thuộc loại người cương liệt.  Đối với mẹ, cháu thường chống đối để được làm chủ trong công việc và quyết định, song đối với tôi th́ luôn ngoan ngoăn.  khi có những bất đồng th́ biết dùng mẹ để đo lường phản ứng của tôi rồi dùng mẹ làm b́nh phong để tranh đấu ôn hoà, qua đánh giá của tôi, cháu thuộc loại người cương cường nhưng rất mưu lượt.

thienlong24 đă viết:
nói thiệt với anh VanTu nghe, người trụ ngày là khôi cương lư luận kinh lắm nếu làm luật sư th́ hay lắm, trụ tháng có tài , tướng tinh là quan trông coi về tài chánh hoặc đi về đường kinh thương TL thấy hợp với mệnh vũ tham hơn .

Anh dungtuvi giờ Hợi, ăn nói không hùng biện và cũng không kinh doanh.  Khi làm những so sánh kiểu này th́ thật nhức đầu phải không anh thienlong24?

Cám ơn anh đă nhiệt t́nh tham gia đóng góp cho chủ đề này.

Thân mến,

Vân Từ



Sửa lại bởi Vân Từ : 06 June 2010 lúc 1:36pm
Quay trở về đầu Xem Vân Từ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Vân Từ
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 37 of 132: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 1:33pm | Đă lưu IP  

Hôm nay ngày 24 tháng 4 AL, HC lại nói chuyện với VT, có nhắc đến bác Tân đang ở cùng thành phố với VT.  VT có ư muốn đến thăm bác và mời bác đến nhà VT chơi . Lăo HC nói OK nếu bác Tân chịu th́ HC sẽ ghé bác và chở bác đến tư gia của VT .

Ngày 24 tháng 4 AL giờ Th́n, được quẻ

Sinh Tốc Hỷ ngày Tiểu Cát, theo quẻ này chắc chắn OK 

Mai Hoa : Di biến Phục, ko biết giải .

Không biết bác Tân có nhận lời hay không ?

HC



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
Vân Từ
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 29 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 123
Msg 38 of 132: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 1:40pm | Đă lưu IP  

HoaCai01 đă viết:

Hôm nay ngày 24 tháng 4 AL, HC lại nói chuyện với VT, có nhắc đến bác Tân đang ở cùng thành phố với VT.  VT có ư muốn đến thăm bác và mời bác đến nhà VT chơi . Lăo HC nói OK nếu bác Tân chịu th́ HC sẽ ghé bác và chở bác đến tư gia của VT .

Ngày 24 tháng 4 AL giờ Th́n, được quẻ

Sinh Tốc Hỷ ngày Tiểu Cát, theo quẻ này chắc chắn OK 

Mai Hoa : Di biến Phục, ko biết giải .

Không biết bác Tân có nhận lời hay không ?

HC

Mong được bác Tân nhận lời.  Kính chúc bác nhiều sức khoẻ.

Quay trở về đầu Xem Vân Từ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Vân Từ
 
NgoaLong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 336
Msg 39 of 132: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 1:52pm | Đă lưu IP  

Trích dẫn:
Chú VT cho NL hỏi cái này. Chú có bị bệnh khí huyết (khí huyết hok tốt th́ cũng ảnh hưởng đến chuyện con cái), xấu máu (hoặc liên quan về máu) nên hay có bệnh ngoài da/mụn nhọt/chốc lở, và hay đau bụng vặt hok? Nếu đúng th́ càng có thể khẳng định là giờ Tuất.

H́nh như chú VT hok có dính tới mấy cái này. Nhưng NL cũng nên nói rơ thêm về đoạn trên 1 tí. Theo sách th́:

- Cự Cơ th́ bệnh khí huyết / Kỵ - đàn ông th́ dương hư nên hiếm con, đàn bà th́ khó sinh đẻ
- Cơ th́ hay bị bệnh về da, có Kiếp nữa th́ máu xấu, tức máu nóng nên hay có mụn nhọt, chốc lở
- Tật có Kỵ, Mệnh có Song Hao nữa nên hay đau bụng vặt
- Về máu th́ dựa theo Trung Châu Phái, ông Vương Đ́nh Chi nói Liêm Trinh chủ "nùng huyết khí tật", tức bệnh liên quan về máu, như thiếu máu hoặc bất cứ bệnh dính tới máu

Thấy chú VT tập trung về bệnh máu, hok biết chú VT có vấn đề ǵ về da, ghẻ, ngứa ... ǵ hok?

Vân Từ đă viết:
thienlong24 đă viết:
nói thiệt với anh VanTu nghe, người trụ ngày là khôi cương lư luận kinh lắm nếu làm luật sư th́ hay lắm, trụ tháng có tài , tướng tinh là quan trông coi về tài chánh hoặc đi về đường kinh thương TL thấy hợp với mệnh vũ tham hơn .

Anh dungtuvi giờ Hợi, ăn nói không hùng biện và cũng không kinh doanh.  Khi làm những so sánh kiểu này th́ thật nhức đầu phải không anh thienlong24?

Tử B́nh th́ NL hok rành, nhưng người có Khôi Canh là thuộc trụ Ngày, mà Trụ ngày th́ ai sinh ngày đó cũng có Khôi Canh hok cần biết thuộc giờ ǵ; và nếu giờ Tuất th́ Trụ Tháng Trụ Ngày cũng giống vậy nên về điểm trụ tháng có Tài, tướng tinh th́ liên quan về kinh thương nên hợp với Vũ Tham hơn th́ cũng hok có lư. Nhưng theo cái nh́n Tử V́ th́ lá số giờ Hợi hok hùng biện, ăn nói hok hùng hồn. Giờ Tuất th́ có, v́ có cách Tuế Hổ Phù + Xương Khúc, Hổ Ḱnh.


Sửa lại bởi NgoaLong : 06 June 2010 lúc 2:05pm
Quay trở về đầu Xem NgoaLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NgoaLong
 
Vân Từ
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 29 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 123
Msg 40 of 132: Đă gửi: 06 June 2010 lúc 2:14pm | Đă lưu IP  

Trả lời NgoaLong nhé:

Kết quả sinh hoá về máu th́ tốt, nhưng thường bị chóng mặt do áp huyết hơi thấp, mới đây thử nghiệm th́ lại có kết quả là máu hơi cao (tất cả đều là hơi chứ không thái quá).  Thực phẩm thích ăn nhất là rau quả sống, nhưng người luôn bị xem là "nóng", những lúc như vậy th́ tét môi, tét lưỡi, chuyện mụn nhọt rất hiếm, cũng may thường xuất hiện chỗ kín đáo (tuy là kín đáo nhưng cũng là chỗ tế nhị).  Da tuy không "tươi mát" nhưng cũng không có mụn nhọt.

C̣n một thông tin mà tôi nghĩ có thể quan trọng.  Thời c̣n thanh niên, tôi có đính hôn với một người con gái, thuộc loại gia đ́nh danh giá, 3 đời làm ngành Y.  Sau khi đính hôn tôi đi vượt biển, người vợ này mong cầu một đứa con nếu tôi phải đi trước,  khi đến trại tỵ nạn Thailand, tôi được gia đ́nh cho biết vợ đă có thai, nhưng khi tôi thuyên chuyển đến Phillipines th́ được tin không vui là vợ sẩy thai!  Người vợ này hiện đang định cư ở Canada, và cũng hành nghề y, người này đă có gia đ́nh mới nhưng vẫn thường liên lạc với gia đ́nh tôi như một người thân, đặc biệt vợ tôi lại rất thân và yêu mến người này.

Hy vọng đă đáp ứng được điều NgoaLong quan tâm.

Thân mến,



Sửa lại bởi Vân Từ : 06 June 2010 lúc 2:34pm
Quay trở về đầu Xem Vân Từ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Vân Từ
 

<< Trước Trang of 7 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.0840 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO