Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 148 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Ngôi sao chán nhất trong 14 chính tinh (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 181 of 240: Đă gửi: 18 June 2010 lúc 5:32am | Đă lưu IP  

Không biết tại sao, các nhân tài trẻ theo lăo, ko ở diễn đàn Tử Vi mà lại ở khu bói Dịch và Mai Hoa .

Đọc giọng văn của Ma Y Cung mà cho là khách quan ?

Theo tôi Cao thủ trước 75 khá nhiều ( nghe kể lại ) ,cao thủ hồi đó mỗi người là Vua 1 vùng , ai cũng có chiêu thức đặc biệt riêng của Bản môn với số lượng nhiều vô số kể, những chiêu thức ngoại lai không bao giờ được dùng ( cũng như judo có bao giờ dùng thế của Aikido ! ) chứ đừng nói tới những Chiêu thức mới chưa qua sự thử lửa , lúc đó chẳng ai nghe tên tuổi của Phái ..Thái tuế cả , do thế nói các vị Cao thủ lớn tuổi đa số đồng ư với sự phân định của Cụ TL là không có căn cứ .
 

Thật sự nhiều phái đến thế sao ?

Toàn là tưởng tượng, bây giờ các nhà Tử Vi mọc ra như nấm, thậm chí tuyên bố sửa Tử Vi cho hợp thời đại mới . Nào đoán hiệu xe, màu xe rất ngoa.n mục, nhưng có lúc đúng lúc sai .   Nếu thật sự các tay hay như vậy th́ bạn của tôi đâu có t́m các thầy hỏi ḿnh sinh giờ ǵ .

Cái ǵ phái này phái nọ ? Bất cứ cuốn sách nào cũng có cái hay . Bên Tàu cũng vậy, cứ bám theo Trung Châu phái ắt cũng đạt phần cơ bản . 

C̣n alibaba theo lăo sẽ khó ḷng tiến xa nếu chỉ bám vào Đằng Sơn .  Cách viết của cậu ko thật sự khách quan .  Cần phải đọc các sách cũ v́ Đằng Sơn chỉ bổ túc những thứ tinh hoa mới lạ nhưng chỉ là phần bọt phía trên, c̣n phần hạ bàn nằm trong sách của các tác giả Vân Đằng, Hà Lạc Dă Phu, Nguyễn Phát Lộc và Thiên Lương .  



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 182 of 240: Đă gửi: 18 June 2010 lúc 5:49am | Đă lưu IP  

HoaCai01 đă viết:
 

C̣n alibaba theo lăo sẽ khó ḷng tiến xa nếu chỉ bám vào Đằng Sơn .  Cách viết của cậu ko thật sự khách quan .  Cần phải đọc các sách cũ v́ Đằng Sơn chỉ bổ túc những thứ tinh hoa mới lạ nhưng chỉ là phần bọt phía trên, c̣n phần hạ bàn nằm trong sách của các tác giả Vân Đằng, Hà Lạc Dă Phu, Nguyễn Phát Lộc và Thiên Lương .  



Tử vi đài loan , hồng kông có điều kiện phát triển hơn chúng ta. Họ tiếp cận với văn thư cổ dễ hơn, lại có điều kiện phát triển tự do không bị cấm. Thế nên chúng ta o nên coi họ là " phàn bọt" , chúng ta là phần hạ bàn. Chúng ta thực chất theo nam phái, c̣n bắc phái chsung ta chưa hiểu ǵ. Gần đay nhiều người dùng lưu tứ hóa tiểu vận thấy rất đúng. Nói chung o phải là sính ngoái nhưng o nên nhận ḿnh là vầng mặt trời hay bắc đẩu ǵ cả. Lịch sử sẽ tự đào thải những ǵ khong phù hợp. Giống như việc khởi vận từ cung huynh đẹ hay phụ mẫu. Tôi rát mừng là cuối cùng th́ các quyển sách tử vi đă chính thức đc xuất bản. Mong sớm được đọc sách của vương đ́nh chi.
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 183 of 240: Đă gửi: 18 June 2010 lúc 6:08am | Đă lưu IP  

Lăo th́ ko tin tuphasonghanh, alibaba, ma y cung, chừng 10 năm nữa c̣n n/c môn này có kết quả .  Suy nghĨ bi quan thấy rằng cả ngàn người n/c Tử Vi mới được vài người có khả năng, cả ngàn người có khả năng mới có được vài người lọt vào vùng chung kết, rồi cả ngàn người vào chung kết chỉ có được vài người cỡ siêu sao kế tiếp tiền nhân khai sáng .

Nhưng đèn nhà ai nấy sáng, chúc các cậu t́m ra chân lư trên con đường đời đầy chông gai và xa thăm thẳm .



Sửa lại bởi HoaCai01 : 18 June 2010 lúc 6:09am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
Alibaba
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 167
Msg 184 of 240: Đă gửi: 18 June 2010 lúc 6:18am | Đă lưu IP  

HoaCai01 đă viết:

Cái ǵ phái này phái nọ ? Bất cứ cuốn sách nào cũng có cái hay . Bên Tàu cũng vậy, cứ bám theo Trung Châu phái ắt cũng đạt phần cơ bản . 

Trung Châu phái mà đại diện là Ông Vương Đ́nh Chi th́ thấy bác VDTT có nhận xét thế này:

Kim Hac đă viết:

...nhưng các thế hệ sau đó sẽ bị lănh đủ , một khi Tuvi Vn không c̣n sức thuyết phục đối với những thế hệ Trẻ ( bỡi 3 Hậu quả bên trên ) th́ điều ǵ sẽ xảy ra ?

Cũng theo dự đoán của tôi , th́ Họ sẽ hướng ngoại và tiếp thu những " tinh hoa " TVDS bên ngoài ( dĩ nhiên là có nguồn từ Đài , Cảng , Lục ... )


Đương nhiên rồi. Vậy phải làm sao?
Tôi xin thưa chỉ có một cách là thiết lập một nền tảng vững chắc cho Tử Vi VN, để đủ khả năng thái dụng tinh hoa quốc ngoại (tức là có khả năng bỏ cái dở lấy cái hay), bằng không thế hệ tới sẽ có rất nhiều nghiên cứu gia vào đường tẩu hỏa nhập ma...

Kim Hac đă viết:

và dĩ nhiên là t́nh trạng như vậy sẽ rất là phiêu lưu, v́ tôi cũng mang tâm trạng như Vương đ́nh Chi , các sách và Môn phái lưu hành bên ngoài có rất ít điều đáng tin cậy !


Thực ra tôi chẳng mấy đồng t́nh với ông VĐC (mặc dù tôi nh́n nhận tài nghệ ông đáng bậc tông sư), v́ một mặt ông nói "Đài Loan tẩu hỏa nhập ma" một mặt ông lại tỉnh bơ rời xa truyền thống, đặt ra nhiều cách xem rất quái dị, ngay cả Tứ hóa cũng thế (bỏ luôn Tả Hữu ra ngoài), trong khi chẳng nói rơ được tại sao lại xiển dương những đổi thay cực đoan như vậy.

Nhưng đúng là đọc sách Tử Vi ngoại quốc hết sức phiêu lưu. Ấy bởi v́ các sách này vẫn chưa qua giai đoạn đăi lọc. Chính một cao thủ Tử Vi Đài Loan là ông Tuệ Canh đă phải than về sách Tử Vi Đài Loan là mặc dù in nhiều như rừng nhưng "cứ 10 quyển th́ 9 là sao lại và/hoặc viết thêm những cái sai lầm, vớ vẩn" (tạm dịch ư thôi, không đúng nguyên văn).

Như trong tay tôi đây có quyển "Bí nghĩa tân giải" tức là một cách luận Tử Vi theo quyển "Tử Bi bí nghĩa", cực kỳ quái dị mà nền tảng chẳng rơ ràng ǵ. Nhưng người chưa đủ công lực gặp sách này tất sẽ đắc ư tưởng là bí kíp, thậm chí c̣n dùng nó để xưng hùng lập phái ở VN cũng không chừng.

Người tây phương có câu "every fool has followers" (thằng ngốc nào cũng có người theo). Nếu làng Tử Vi VN không sớm dựng một cái nền vững chắc th́ khi luồng gió Tử Vi Đài Cảng thổi qua tai hại sẽ không thể nào lường được.

-------------------------

Bác VDTT luôn coi TVĐSTB là sách gối đầu giường dù không cho rằng những ǵ ghi trong TVĐSTB đều đúng, theo bác VDTT th́ quyển này ít sai nhất. Từ đó ta thấy cách xem của bác VDTT rất "truyền thống" v́ vậy mà có sự bất đồng với ông Vương Đ́nh Chi.

HoaCai01 đă viết:

C̣n alibaba theo lăo sẽ khó ḷng tiến xa nếu chỉ bám vào Đằng Sơn .   

Đằng Sơn tiên sinh là người đầu tiên nhấn mạnh và chỉ ra cho Alibaba biết cái nền của Tử vi là Chính tinh và tứ Hoá, từ đó mà đọc lại quyển TVĐSTB thấy dễ dàng hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên TVĐSTB như những ǵ bác VDTT viết th́ nó là kiến thức cơ bản.

Kim Hac đă viết:

...9/Ngoài ra Tác gia TỬ VÂN cũng có 1 số sách , tạm đọc cho đỡ buồn v́ viết rất chung chung , có thể mua 1 vài cuốn ...


Đọc thấy lạ lùng.

Sự thật là tôi đọc các sách Tử Vân đều toát mồ hôi hột. Tôi thấy mỗi bài luận mệnh trong các sách của ông đều xừng đáng là một luận án cao cấp. Có những bài tôi phải đọc vài lần mới nắm vững hết ư.

Cá nhân tôi thấy -qua những quyển sách- ông Tử Vân quả xứng danh là bậc tôn sư của làng Tử Vi Đài Loan. Tôi đă nảy ra ư muốn liên lạc với ông để học hỏi thêm. Hiềm không gian cách trở, vả không biết ông c̣n tại thế hay không.

Nhưng -theo ư kiến của tôi- các sách này chỉ phù hợp tŕnh độ cao cấp. Người mới học nên nắm vững Tử Vi Đẩu Số Tân Biên trước đă, bằng không đọc vội sách Tử Vân sẽ chẳng thu thập được ǵ đáng kể.

TB: Có vị sư đệ đồng môn viết lời giới thiệu trong một sách của Tử Vân tặng ông hai câu thơ Đỗ Phủ (viết tặng Lư Bạch): "Thiên thu vạn tuế danh, tịch mịch thân hậu sự". Lần đầu đọc qua những ḍng tôi tưởng chỉ là một trường hợp đệ khen huynh quá đáng. Nhưng càng đọc sách Tử Vân tôi càng nghĩ ông rất có thể sẽ là một trong vài tên tuổi tồn tại trong lịch sử của khoa Tử Vi.

--------------

 

XÉT THẤY DÙ HỌC CẢ ĐỜI ALIBABA CŨNG KHÓ CÓ THỂ TIẾN BỘ NÊN GIỜ GẦN NHƯ BỎ TỬ VI, THI THOẢNG VUI CHƠI VĂN NGHỆ MỘT CHÚT. PHẦN VIẾT TRÊN CỦA BÁC VDTT ALIBABA SẼ ĐƯA DẦN LÊN ĐỂ MỌI NGƯỜI ĐỌC CHO VUI.

 

THÔNG TIN TH̀ NHƯ RỪNG, TUỲ KHẢ NĂNG ĐĂI LỌC CỦA MỖI NGƯỜI MÀ THU NHẬN KHÁC NHAU.



__________________
VỪNG ƠI ... MỞ CỬA RA !
Quay trở về đầu Xem Alibaba's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Alibaba
 
TranNhatThanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 644
Msg 185 of 240: Đă gửi: 18 June 2010 lúc 6:56am | Đă lưu IP  

Hôm qua, TNT có viết một bài luận về lá số của Alibaba, viết rồi lại xóa, do không muốn tranh luận với bạn.
thienlong24 đă viết:

Alibaba lộn tiệm rồi TL đâu phải chuyên gia tử b́nh vụ này nên nhờ anh cutu, luận theo tử vi chút chút số này tuy hiền không đanh ác nhưng tính t́nh cương trực thẳn thắn luôn bảo vệ những quan điễm ḿnh cho rằng đúng khó ai dùng lư lẽ ǵ mà khuất phục ḿnh được,do đó mà hay bị vạ miệng do tranh chấp

Bạn hiểu tại sao Bác TL lại luận như vậy không ?
Tính t́nh bạn dứt khoát, nói thẳng quá, đôi khi lại thích để lộ tài năng của ḿnh cho người khác thấy, điều này dễ làm người khác thấy ghét bạn, do đó bạn rất khó có được thành công hơn người trong mọi lănh vực.
TNT khuyên bạn nên cẩn thận hơn về lời nói và cách cư xử của ḿnh, không nên cố chấp quá, dù là Mạng ảo hay là ở ngoài đời.
Vài ḍng góp ư chân t́nh!
 


Sửa lại bởi TranNhatThanh : 18 June 2010 lúc 6:57am


__________________
* . *
Quay trở về đầu Xem TranNhatThanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranNhatThanh
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 186 of 240: Đă gửi: 18 June 2010 lúc 7:10am | Đă lưu IP  

Lăo thật sự chưa bao giờ để ư đến lá số của alibaba .

Nay khán nh́n cung an Thân thấy 3 sao ám thủ chiếu như vậy trở thành u ám khó thông đạt .

Cự ám được Tuần uốn nắn duy vẫn khó tính đa sự

Đà La mây che vực sâu

Riêu mơ màng huyền bí

Ngày trước có 1 người ngồi cùng bàn với TKQ, KimHac và lăo HC .

Người này n/c đủ thứ, c̣n đem tam trụ (năm tháng ngày) của 1 sao Hàn ra giải trên bàn tại quán cà phê và cho là ứng với cuộc đời của siêu sao này .

Lăo HC, "Ko biết giờ, giải ṃ, chỉ là mất th́ giờ, làm chuyện ruồi bu".

KimHac và TKQ cũng nói đôi lời .

Nhưng anh bạn trẻ này chừng hơn 30 tuổi cứ căi và biện thuyết .

Lúc về, HC hỏi riêng TKQ, "Cái ǵ làm cho hắn ngu xuẫn quá vậy .  Khi tôi c̣n trẻ, được các đàn anh chỉ dẫn thấy may mắn lắm, ngày trước tôi nghe cao thủ nói 1 điều là suy ra nhiều điều khác, sao người này căi quá vậy, thật phát chán !"

TKQ, "Hắn bị Tứ Ám bao vây !"

Ngẫm nghĩ lại, Đà Riêu Kỵ gặp Cự là 1 bầu trời đen khó mà sáng lên !



Sửa lại bởi HoaCai01 : 18 June 2010 lúc 7:14am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
TranTienNam
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Guadeloupe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 320
Msg 187 of 240: Đă gửi: 18 June 2010 lúc 10:17am | Đă lưu IP  

 

   @ Thienlong24: nhờ bác và mọi ng xem năm quư tỵ, ngoan hiền có chết ko ạ



Sửa lại bởi TranTienNam : 18 June 2010 lúc 10:38am


__________________
Chính nghĩa vững vàng sẽ liên kết anh hùng hào kiệt!!!

Quay trở về đầu Xem TranTienNam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranTienNam
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 188 of 240: Đă gửi: 18 June 2010 lúc 1:21pm | Đă lưu IP  

ẶC CHẾT SAO ĐC, LÀM G̀ MÀ PHẢI BI QUAN THẾ CHÚ EM kk NGOAN HIỀN. 
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
TranTienNam
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Guadeloupe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 320
Msg 189 of 240: Đă gửi: 18 June 2010 lúc 8:58pm | Đă lưu IP  

 

tuphasonghanh đă viết:
ẶC CHẾT SAO ĐC, LÀM G̀ MÀ PHẢI BI QUAN THẾ CHÚ EM kk NGOAN HIỀN. 

      hihihi anh không bi quan đâu nhok!!!Anh sắp có 2 bằng đại học, công việc của anh làm thầy dạy toán cấp 3,anh chịu dạy thêm th́ có thể kím cũng dc khá khá $,tài sản anh cũng có khoảng hơn 10 tỷ, người yêu anh cũng có.Thế th́ anh bi quan làm chi hả nhok??  .

     Nhưng anh quan niệm phải biết được những đại nạn xấu của cuộc đời nhằm để có thể khắc phục, hoặc là có những chuẩn bị, sắp xếp trước khi nạn xảy ra .Cuộc sống mấy khi suông sẻ như mong muốn hả chú!!!

 

    



Sửa lại bởi TranTienNam : 18 June 2010 lúc 9:02pm


__________________
Chính nghĩa vững vàng sẽ liên kết anh hùng hào kiệt!!!

Quay trở về đầu Xem TranTienNam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranTienNam
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 190 of 240: Đă gửi: 18 June 2010 lúc 9:52pm | Đă lưu IP  

Việc chưa tới, đừng quá quan tâm, nên nhớ chưa chắc ǵ thầy giải đúng, biết trước có khi lo lắng mà chết v́ sợ cho đúng số !

__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
tdang10
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 67
Msg 191 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 12:00am | Đă lưu IP  

tuphasonghanh đă viết:
thienlong24 đă viết:
   
     TL xin trích bài " kinh nghiệm tử vi - Cam Vũ " :
   1/ KHI KHÔNG KIẾP ĐI CHUNG VỚI TUẾ - HỔ - PHÙ HAY VỚI THẾ ÂM - LONG - TRỰC TH̀ ĐÂY LÀ MẨU NGƯỜI ĐÁNG THƯƠNG HẠI HAY BỊ LẦM LẠC VÀO NANH VUỐT CỦA KẺ ÁC, CÓ TÀI MÀ BỊ ĐỜI LĂNG QUÊN, CUỘC ĐỜI LẬN ĐẬN LẮM, C̉N NHƯ NẾU HẠN MÀ GẶP TH̀ CŨNG MỘT THỜI BÔN BA LAO TOÁI .
   2/ KHI KHÔNG KIẾP ĐI CHUNG VỚI THẾ TAM HỢP THIÊN KHÔNG HOẶC TANG MÔN ĐIẾU KHÁCH TUẾ PHÁ TỨC LÀ THẾ LẤN SO VỚI CUNG TUỔI TH̀ ĐÂY LÀ MẨU NGƯỜI LÔI THÔI HAY KHUẤT TẤT, ĐẶC TÍNH CỦA KHÔNG KIẾP SẼ LỘ NGUYÊN H̀NH Ở BẢN CHẤT CON NGƯỜI ẤY . NẾU GẶP TĂ HỮU NỮA TH̀ KHÔNG THỂ TƯỞNG TƯỢNG NỔI NHỮNG THỦ ĐOẠN CỦA NGƯỜI ẤY, BẤT CHẤT NGƯỜI ẤY CÓ CHÍNH TINH ĐẮC ĐỊA HAY PHÚC THIỆN T̀NH ĐẮC ĐỊA ĐỒNG HÀNH THỦ MỆNH HAY KHÔNG . NẾU CÓ TH̀ SỰ ĐẠO ĐỨC VẪN CHỈ LÀ CÁI VỎ BỀ NGOÀI MÀ THÔI .
  

   Cách luận tử vi kiểu này không ổn. Không hiểu tác giả sao lại bỏ qua ṿng chính tinh,tứ hóa và cả tuần triệt. Theo cách luận này KK chán nhỉ.
Vậy theo ông này tất cả những ng sinh tháng 10 mười th́ đời: " CÓ TÀI MÀ BỊ ĐỜI LĂNG QUÊN, CUỘC ĐỜI LẬN ĐẬN LẮM " không th́ cũng chỉ là : '
ĐẠO ĐỨC VẪN CHỈ LÀ CÁI VỎ BỀ NGOÀI" bất luận chính tinh là ǵ . Đây là cách luận tử vi "chụp mũ" phải không các bạn KK. không biết bài viết này ở đâu chú thienlong cho cháu biết?

Tác giả Cam Vũ luận KK thế là đặc sắc đấy chứ. Theo kinh nghiệm cá nhân, nhận định đó Đúng quá c̣n ǵ nữa.

Tư cách đương số đa phần chịu ảnh hưởng của thế đứng trong ṿng Th.tuế và một số sao trọng yếu, c̣n Chính tinh chỉ là vỏ. Tất nhiên, bản thân Chính tinh cũng phải thể hiện phần của ḿnh, nhưng v́ là Chính tinh, giống như cái cột trong nhà, nên cái định đoạt lại là những nét điêu khắc chạm trổ hay nhát chém vào cái cột đó (cát hung tinh), hay cái vị trí cột đó dựng ở đâu (thế Th.Tuế). Cho nên, luận phải kết hợp.

Chứ vu cho cụ TL luôn cho Th.Tuế tốt là vừa oan vừa nghĩ bậy có thuyết của cụ. Phải là người có tính xây dựng (hảo ư) với thuyết này, thấy ứng, th́ mới hiểu cái tính chất của Th. Tuế. Người Th.tuế có tính cách như thế nào nên dễ thành công????

Nhưng tại sao khi gặp môi trường nào? th́ cái tính đó lại thành nhân tố đưa đến khó khăn cho đương  số. Để cách Th.tuế trở thành vừa phù vừa diệt. Cho nên cụ VĐTTL cũng đúng mà cụ TL cũng đúng. NC Tử vi cần phải có kiến thức về tâm lư học, v́ thế cần Ngũ sự.

KK nhiều người cứ cho phải ở trong bóng tối, làm t́nh báo, uy vũ... chỉ là cảm tính. Theo quan sát riêng th́ người KK giống như bác TKQ có lần nói, và bạn nào ở đây (h́nh như Nghiadinh) vừa nói là người sơ sài, coi thường vật chất, không để tâm, xuề xoà.. Nhưng cơ chế nào nó trở thành ma sui quỷ khiến, ma quỷ dẫn đường... Phải chăng là nghiệp.... Tại sao khi nó gặp Đồng Lương lại làm hỏng bộ sao này??? Tại sao cũng là người KK lại có người ngược hẳn, rất chi li... Trong bộ sao này lúc nào thể hiện cái mặt Nghiệp chướng, lúc nào thể hiện cái suy lư của nó???

Nên khi kết hợp, th́ phải có một cái làm trục để cái khác xoay quanh mà luận. Chính tinh vẫn là trục đấy, nhưng tại sao lại không phải là cái quyết định? Giống như cùng là cây gỗ, có gỗ Thông, gỗ Soan, gỗ Lim gỗ Lát gỗ Gụ, nhưng tại sao càn bàn bằng gỗ Soan thiết kế đẹp lại ngon hơn cái bàn gỗ Lim mà gọt ẩu. Tại sao cây Thông gỗ không quư mà cây lại quư. Hay v́ nó quư ở cái thế đứng trời đất ban cho, và cái dáng vóng, cành lá của nó...??? Phải chăng vạn vật đồng nhất thể? Trái đất tṛn, ai đứng cũng cao?

Vài ḍng đóng góp.



__________________
hướng vào trong tro lạnh mà xuất hiện ra lửa đỏ
Quay trở về đầu Xem tdang10's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tdang10
 
TranTienNam
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Guadeloupe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 320
Msg 192 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 1:58am | Đă lưu IP  

 

HoaCai01 đă viết:
Việc chưa tới, đừng quá quan tâm, nên nhớ chưa chắc ǵ thầy giải đúng, biết trước có khi lo lắng mà chết v́ sợ cho đúng số !

   Thưa bác!! cháu ko hề lo lắng bác ạ!! Cháu vẫn ăn no ngủ kĩ hehehe mọi việc là số mệnh th́ buồn đau chi cho mệt!! Cháu chỉ muón biết để có sự chuẩn bị và thanh thản đón nhận

 



__________________
Chính nghĩa vững vàng sẽ liên kết anh hùng hào kiệt!!!

Quay trở về đầu Xem TranTienNam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranTienNam
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 193 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 2:53am | Đă lưu IP  

 

Chào các bạn.

Thấy chủ đề sôi nổi, nên có mấy lời góp vui.

Có câu: "Lắm thày th́ nhiều ma, lắm cha con khó lấy chồng". Là câu không chỉ nói với người con gái cần phải thấy được rằng, cuộc đời ḿnh, t́nh yêu của ḿnh, hạnh phúc của ḿnh là do chính ḿnh định đoạt. Đừng có "đẽo cày giữa đường". Mà c̣n có tác dụng răn dạy, làm kim chỉ nam cho cuộc đời, vốn nhiễu nhương, hắc bạch khó phân, chính tà khó phân biệt. ... Học tử vi cũng vậy. Nay th́ có vô khối thuyết. Lẽ đương nhiên, kẻ lập thuyết th́ phải tự cho ḿnh là đúng, và cố gắng chứng minh rằng nó đúng. Nhiều khi, thấy đúng vài trường hợp là đă vội tổng quát hóa thành quy luật. Chúng ta học tử vi, hay bị sa vào cái mê hồn trận đó, mà nhiều khi tự đánh mất ḿnh, làm mất đi khả năng tư duy, phân tích độc lập của ḿnh. Học cái ǵ cũng vậy, mà học tử vi th́ càng phải nhớ nằm ḷng rằng: Lư luận chặt chẽ, chắc chắn th́ mới dám quyết đoán. U u minh minh th́ chẳng bao giờ giải đoán được tử vi. Khoa học hiện đại, sở dĩ mang tính quyết đoán, chắc chắn là bởi v́ chúng ta được học, được phân tích, được giải thích, và cuối cùng là được hiểu và biết trên những cái Đúng Hiển Nhiên. C̣n tử vi, chúng ta học, hiểu và biết, hầu hết trên cái suy luận, trên cái cảm nhận. Từ đó cái cảm nhận đưa lối, cái suy luận dẫn đường. Kẻ hay có óc sáng tạo, lư luận lăng nhăng, cảm thụ bừa băi th́ sẽ suy luận lăng nhăng, diễn đạt lấy hoa lá cành loè bịp người đời, rồi lại tự vỗ ngực tự ḿnh khen ḿnh hay. Đó là cái lư tự nhiên mà người học tử vi rất dễ sa chân lỡ bước dẫm chân vô.

Chuyện ṿng thái tuế, đă xảy ra đúng như vậy. Cái ǵ là minh triết, cái ǵ là thế đứng. Vốn từ gốc, nó đă có đâu. Từ ngày Trần Đoàn, sư tổ tử vi, lập thành luận đoán số. Nhóm sao thái tuế, vốn chỉ có 5. đó là: Thái tuế là 1, Tang môn là 2, Bạch hổ là 3, Quan phù là 4, Điếu khách là 5. Chỉ vỏn vẹn có 5 sao này. Tuế phá chưa có, hay nói cách khác, chưa được sinh ra. Xin hỏi, có phải Tuế phá đối lập với Thái tuế ?. Vâng, đúng vậy. Vậy th́, cái ngày Tuế phá chưa được sinh ra, th́ Thái tuế lấy cái ǵ để đối lập với nó ?. Rơ ràng là chưa có. Vậy th́, Thái tuế, vốn tự nó, khi được đưa vào tử vi, đâu có mang trọng trách xác lập thế đứng !!!. Sao lại tự gán cho nó như thế được. Rồi lại bảo, Tang môn là ở nghịch cảnh, phải đối kháng với đời, nên trao con thiên mă làm nghị lực để chọi lại với thái tuế. Cứ như vậy mà suy diễn, nếu theo như cái gốc của nó, vốn là chưa có, thế có phải là suy luận bậy bạ rồi không !!!

Sau này, khi người đời điền cho đủ 12 cung cho 12 sao ṿng thái tuế đứng. Xem ra cái lư, bởi v́ có chỗ trống, th́ điền cho đủ vậy thôi. Thật sự, lư đó không được vững, khó thuyết phục. Vậy tất phải có lư ǵ đó. Nhưng người đời không hiểu, lại không chịu khó truy tầm để hiểu cho được nó. Trong số đó, có người gán cho chúng những thế đứng, mặc dù, thậm chí chưa hiểu mỗi sao trong cái ṿng đó, thực sự có ư nghĩa ǵ, luận đoán ra sao. Cứ phang bừa cái khái niệm thế đứng, để rồi, phân biệt ra rằng, nào là thế đứng Thái tuế – quan phù – bạch hổ là thế chính phái, nào là thể hiện ḷng yêu nước, nào là quân tử. Thế rồi, lẽ đương nhiên, cái nhóm Tuế phá – tang môn – điếu khách phải chịu oan khuất, bởi vi cái thằng thái tuế nó tự nhiên xưng danh nó là quân tử, nó là chính phái, chỉ có nó mới yêu nước, th́ đương nhiên tuế phá phải nhận ḿnh, theo kiểu nhét chữ vào mồm, ấn gạch vào miệng bắt nhai, rằng ḿnh là tiểu nhân, là tà phái, là lũ bán nước, hại giống ṇi. Thế là, khổ thay cho những ai, vừa mới sinh ra, nói c̣n chưa biết, mới chỉ nhận ra được bầu vũ của mẹ nó. Nào có biết quân tử với tiểu nhân là ǵ đâu, nào có biết cái ǵ là yêu nước với bán nước, nào có biết cái thằng chính phái nó mồm ngang mũi dọc thế nào đâu, mà đă phải nhận ḿnh là thằng tiểu nhân, quân bán nước, bọn tà phái, ... Thế rồi, mấy anh thiếu dương – tử phù – phúc đức, rồi thiếu âm – trực phù – long đức lại c̣n khổ hơn nữa. Bị gán cho nào là nửa chính nửa tà, nửa âm nửa dương, nửa người nửa ngợm. Thế là, cái thằng thái tuế, vốn trần đoàn đưa nó ra, bao rằng, hễ mà gặp nó là lôi thôi kiện tụng, là sinh chuyện. Rồi thái tuế là cái anh, chớ có phạm vào. Hễ phạm vào nó, khác nào khi quân phạm thượng, lôi thôi lắm. Để mà răn rằng, cứ vận nhập thái tuế là có chuyện, chuyện ǵ th́ nói sau. Nay tự nhiên, nó được tôn vinh, cứ như là được phong anh hùng vậy. Đang từ cái thằng, cần phải lưu ư, tự nhiên nay lại trở thành anh hùng, vĩ nhân, kẻ ban phát may mắn, công danh tài lộc. Nên mới có nhập vận thái tuế lên như diều. Ố la la !!!.

Thế cho nên, muốn biết được ṿng thái tuế, thời phải hiểu ṿng đó ra sao, th́ mới phân định được nó, mới có thể dùng nó để giải đoán và minh triết được nó. Chứ đâu có cái lối gán bừa băi cho nó như thế. Sau đó, như để thấy nó có vẻ quan trọng ... bởi v́, nó phải là quan trọng th́ cái lư luận của ḿnh mới thành học thuyết, học phái, tư tưởng bất hủ được chớ. Dưng mà, chuyện đời lại không phải, rằng cứ nhét chữ vào mồm người ta, nói lấy được, nói văng cả nước miếng vào mặt người ta mà vẫn cứ nhe răng ra cười toe toét, rằng nói thật to, thật hoành tráng, lai láng là người ta phải chấp nhận ?. Thưa rằng, chẳng có chuyện đó. Đời mà lỵ. Có thằng ngu th́ cũng có thằng khôn. Thằng cha nó lú th́ cũng có thằng chú nó khôn. Đâu có chuyện thiên hạ ai cũng ngu cả, ai cũng ưa phỉnh, nghe lời sáo rỗng mà tin theo đâu.

Cái học thuyết đó, nay lại lấy đó làm chính, lấn lướt cả hệ chính tinh th́ rơ rành rành ra đó, sai toét. Bộc lộ căn cơ rỗng tuêch.

Đó là mới nói về căn cứ lịch sử và thực tiễn. C̣n căn cơ học thuật, lư luận ṿng thái tuế rồi cũng là thực tế luận giải. Khi nào rảnh, lại vào đây viết mấy ḍng.

Rôi c̣n cái chuyện Kiếp Không !. Cái ǵ mà Kiếp Không là sơ sài, ...chỉ được cái nói lăng nhăng !.

Thân ái.

Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 194 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 2:58am | Đă lưu IP  


Tác giả Cam Vũ luận KK thế là đặc sắc đấy chứ. Theo kinh nghiệm cá nhân, nhận định đó Đúng quá c̣n ǵ nữa.

Thế nào đúng quá ? Đây là đúng quá hả

BẤT CHẤT NGƯỜI ẤY CÓ CHÍNH TINH ĐẮC ĐỊA HAY PHÚC THIỆN T̀NH ĐẮC ĐỊA ĐỒNG HÀNH THỦ MỆNH HAY KHÔNG

Không lưu tâm đến chế giải của tuần triệt, cụ thiên lương hay nhắc đến hung tinh ngộ chế? quên rồi à? Không quan tâm tới ṿng chính và tứ hóa. Quên câu phú: phá quân th́ th́n tuất ngộ tuần khoa chiếu phản vi ác lương? Đấy là chưa kể biến động của vận tŕnh tức là hoàn cảnh?  Chỉ dùng KK và ṿng thái tuế mà luận tư cách và thành bại không là sự chụp mũ? Có biết câu " khô mộc phùng xuân "  

Tư cách đương số đa phần chịu ảnh hưởng của thế đứng trong ṿng Th.tuế và một số sao trọng yếu, c̣n Chính tinh chỉ là vỏ.

Sao luận chính tinh chỉ là vỏ? Có hiểu thế nào là khái niệm vỏ o? Tức là phần bao bọc bên ngoài, o có vai tṛ , tác dụng quan trọng hay cơ bản.

Chú có hiểu thế nào là cách cục tinh đẩu o?

Tất nhiên, bản thân Chính tinh cũng phải thể hiện phần của ḿnh,

Chính tinh o cần phải mà đương nhiên luôn có vai tṛ dù hăm. Cung VCD sao chịu ảnh hưởng từ bên ngoài  nhiều v́ nó không có chinh tinh.

Chứ vu cho cụ TL luôn cho Th.Tuế tốt là vừa oan vừa nghĩ bậy có thuyết của cụ. Phải là người có tính xây dựng (hảo ư) với thuyết này, thấy ứng, th́ mới hiểu cái tính chất của Th. Tuế.

Tôi o phản đối thuyết thái tuế, tôi chỉ phản đối chỉ sử dụng duy nhất ṿng thái tuế để đánh giá nhân cách cũng như tốt xấu của vận tŕnh. Vai tṛ của thái tuế với vận TQ đă dùng từ lâu họ xem 1 năm chủ yếu tại cung có lưu thái tuế.

KK nhiều người cứ cho phải ở trong bóng tối, làm t́nh báo, uy vũ... chỉ là cảm tính.

O phải là cảm tính nhé. Muốn là công an, t́nh báo phải là số KK miếu đắc đấy hay là chinh tinh có khoa quyền lộc để chế KK

Theo quan sát riêng th́ người KK giống như bác TKQ có lần nói, và bạn nào ở đây (h́nh như Nghiadinh) vừa nói là người sơ sài, coi thường vật chất, không để tâm, xuề xoà.. Nhưng cơ chế nào nó trở thành ma sui quỷ khiến, ma quỷ dẫn đường... Phải chăng là nghiệp.... Tại sao khi nó gặp Đồng Lương lại làm hỏng bộ sao này??? Tại sao cũng là người KK lại có người ngược hẳn, rất chi li... Trong bộ sao này lúc nào thể hiện cái mặt Nghiệp chướng, lúc nào thể hiện cái suy lư của nó???

Không phải là nghiệp mà KK cũng phải xoay quanh ṿng chinh tứ hóa để luận. Cơ nguyệt đồng lương không hóa khí th́ sẽ bị phá hoại bởi kK. Nhưng khí có KQLoc th́ sẽ phải cân nhắc lại.

Nên khi kết hợp, th́ phải có một cái làm trục để cái khác xoay quanh mà luận. Chính tinh vẫn là trục đấy, nhưng tại sao lại không phải là cái quyết định? Giống như cùng là cây gỗ, có gỗ Thông, gỗ Soan, gỗ Lim gỗ Lát gỗ Gụ, nhưng tại sao càn bàn bằng gỗ Soan thiết kế đẹp lại ngon hơn cái bàn gỗ Lim mà gọt ẩu. Tại sao cây Thông gỗ không quư mà cây lại quư. Hay v́ nó quư ở cái thế đứng trời đất ban cho, và cái dáng vóng, cành lá của nó...??? Phải chăng vạn vật đồng nhất thể? Trái đất tṛn, ai đứng cũng cao?

Đă biết là vậy sao c̣n ủng hộ quan điểm của tác giả chỉ dùng KK và ṿng thái túe để luận nhân cách và thành bại. Câu trc nói câu sau mẫu thuẫn. Lúc th́ coi  chinh tinh là cái vỏ, lúc th́ gọi là cột.



Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 195 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 3:11am | Đă lưu IP  

   Cụ thiên lương không có ư lập học phái thiên lương. Mà hậu nhân lập ra . Tôi tự hỏi không có đè cao ṿng thái tuế th́ giữa những ng như chúng ta phán biệt thế nào với phái thiên lương. Phái thiên lương là do nhưng ng theo cụ lập ra sau năm 75 và chủ yếu là tại hải ngoại? Ai có thể nói qua về phái này o ạ. Nếu ṿng thái tuế mà quan trọng hơn ṿng chính tinh th́ chúng ta nên viết lại sách tử vi, và cả làng tử vi đại lục, hương cảng phải cắp sách học chúng ta.  Không thể để tư duy này phổ biến sẽ khiến những ng mới học tử vi bị ảnh hưởng. Bản thân cụ thiên lương có bao h nói vai tṛ ṿn thái tuế hơn cách cục tinh đẩu hay ṿng chinh tinh đâu.



Sửa lại bởi tuphasonghanh : 19 June 2010 lúc 3:17am
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
Cự Cơ
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 193
Msg 196 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 3:49am | Đă lưu IP  

Từ xưa tới giờ các Câu phú đều ca ngợi tính cách của Bộ Long Phượng, v́ vậy cho dùng Mệnh Có đắc Ṿng thái tuế th́ cũng phải xem bộ Long Phượng có ở Mệnh hay không.

Vài ḍng lạm bàn.

Thân !


__________________
Người may mắn, thẳng thắn trong ḷng b́nh yên th́ thường ít nói !
Quay trở về đầu Xem Cự Cơ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Cự Cơ
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 197 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 7:15am | Đă lưu IP  

Dĩ nhiên các thế theo lư thuyết của cụ Thiên Lương xây dựng thành các cụm "sao" .

Ngẫm nghĩ lại, càng ngày càng thấy cái hay của cu . Chúng ta ít khi theo đuổi 1 số ít hồ sơ, suy nghĩ chín chắn , cứ chụp chiêu này chiêu kia mà không tiêu hóa được các kiến thức tổng quát c̣n rời rạc .

Lấy ví dụ Đào Không Sát do CoGiaQuaNhan nhấn mạnh, là cách Thiên Không Đào Hoa giản lược, nay đời sau tức CoGiaQuaNhan đi sâu hơn, phân giải và biện bạch giúp ḿnh phân định,  nhận xét gần hơn với chân lư .

Các lư số gia sau đây, chỉ luận tư cách mà không dụng chính tinh làm quan trọng, chỉ dùng ṿng Thái Tuế là nói được khuynh hướng chung

1. TKQ mệnh Thiếu Âm thân Thiên Không Đào Hoa

Chủ trương nhường nhịn nhưng thân sáng láng với các con số Không nhà Phật . THÂN chọn lựa giữa hành động ma bùn hay giác ngộ hiểu Đạo là cơ duyên hay được định trước ?

2. Lăo HC mệnh thân trong ṿng Tang Môn Điếu Khách

Lúc nào cũng tranh đấu đối kháng, quyết liệt, đập phá, cùng Thiên Mă kiên tŕ

3. HoVeRung ôm Tang Hổ giọng kẻ cả hùng hôn, người này mệnh Thổ ăn vào Cô Thần tại Tứ Sinh cung Dần có cả Mă, nên có khuynh hướng giác ngộ như TKQ cũng có Cô Thần nhưng TKQ có Tứ Không an vào Thân nên con đường đi đến các số Không mở rộng hơn . V́ không xác định được cung an Thân của HoVeRung nên chỉ dùng mệnh mà luận .

4. Lư số gia Vờ Vĩnh khôn ngoan ranh mănh

Thế Đào Không Sát hiện rơ trong tam giác mệnh thân . Mệnh đẹp thuộc loại thiện lương, thân hỏng v́ lạc vào chỗ nhiều sao trí trá, tâm địa gai góc, mệnh và thân đồng trong thế Thiên Không Đào Hoa nhưng cái Thân càng ngày càng khuynh đảo cái Mệnh nên ăn trọn Kiếp Sát hung tợn cay nghiệt của thế Đào Không Sát mà không ngộ được cái Không nhà Phật .

Thiên Không = lưu manh bá đạo, cũng có nghĩa là mở rộng tâm linh t́m về thế giới vĩnh cửu, phải chăng kô giữ được Nguyệt Đức là Đức rất quan trọng để hướng thượng .  

MỗI thế trong ṿng Thái Tuế đều có điểm tích cực và tiêu cực, dĩ nhiên tùy theo độ số và sự kết hợp các sao mà con người phản ảnh khác nhau ngay cùng 1 lá số .

5. Lư số gia con hạc vàng

Mệnh thế Đào Không khôn ngoan hiểu biết, thân thế Thiếu Âm Trực Phù : con người này khôn đử để hiểu lưu manh cũng không đi tới đâu nên chọn cách xử thế nhường nhịn (Cung an Thân chủ hậu vận)



Sửa lại bởi HoaCai01 : 19 June 2010 lúc 7:36am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
Alibaba
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 167
Msg 198 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 8:34am | Đă lưu IP  

Nên khi kết hợp, th́ phải có một cái làm trục để cái khác xoay quanh mà luận. Chính tinh vẫn là trục đấy, nhưng tại sao lại không phải là cái quyết định? Giống như cùng là cây gỗ, có gỗ Thông, gỗ Soan, gỗ Lim gỗ Lát gỗ Gụ, nhưng tại sao càn bàn bằng gỗ Soan thiết kế đẹp lại ngon hơn cái bàn gỗ Lim mà gọt ẩu. Tại sao cây Thông gỗ không quư mà cây lại quư. Hay v́ nó quư ở cái thế đứng trời đất ban cho, và cái dáng vóng, cành lá của nó...??? Phải chăng vạn vật đồng nhất thể? Trái đất tṛn, ai đứng cũng cao?

Lập luận lôm côm quá.

Các cụ có câu "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Giờ hậu thế lại "Tốt sơn hơn tốt chất gỗ". . Câu nào "đúng chất" hơn th́ quư bạn đọc tự định đoạt

So sánh muốn tương đối th́ phải đưa các đối tượng được mang ra so sánh về cùng 1 điều kiện, hoàn cảnh chứ.

Thuyết này đang được công nhận (không phải v́ nó đúng 100% mà v́ nó ít sai nhất, dễ hiểu nhất, dễ áp dụng nhất...):

Gỗ nhóm I: Đinh Lim Sến Táu...

Soan và Thông th́ thuộc nhóm 2,3 hay thuộc loại gỗ Tạp ǵ đó ...

Để 1 khối gỗ Lim và 1 khối gỗ Xoan cạnh nhau bảo mọi người chọn lấy cái nào, tôi không biết ai sẽ chọn gỗ Xoan, nếu chọn gỗ Xoan mà bỏ gỗ Lim tôi e nếu xét 1 cách thường lư th́ người đó có vấn đề (về ư thức, về thần kinh...) hoặc chả hiểu cái ǵ cả. Ít nhất nếu cần gỗ Xoan cho một mục đích riêng biệt nào đó th́ vẫn có thể chọn 1 khối gỗ Lim bán đi kiếm được 3 khối gỗ Xoan mà dùng.

Phải xem cái bản chất của Gỗ với nhau chứ ai lại xem cái đă "bị chế biến" một cách THIẾU CÔNG BẰNG, THIÊN VỊ để mà phán quyết. Bản thân 2 loại gỗ đó phải chịu trách nhiệm về cách "CHẾ BIẾN" của người khác một cách thiếu công bằng đó sao???

Đôi ḍng góp vui. Chúc bạn ngày càng thăng tiến.



Sửa lại bởi Alibaba : 19 June 2010 lúc 8:40am


__________________
VỪNG ƠI ... MỞ CỬA RA !
Quay trở về đầu Xem Alibaba's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Alibaba
 
Gilardino
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Italy
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 220
Msg 199 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 10:37am | Đă lưu IP  

tuphasonghanh đă viết:
  Cụ thiên lương không có ư lập học phái thiên lương. Mà hậu nhân lập ra . Tôi tự hỏi không có đè cao ṿng thái tuế th́ giữa những ng như chúng ta phán biệt thế nào với phái thiên lương. Phái thiên lương là do nhưng ng theo cụ lập ra sau năm 75 và chủ yếu là tại hải ngoại? Ai có thể nói qua về phái này o ạ. Nếu ṿng thái tuế mà quan trọng hơn ṿng chính tinh th́ chúng ta nên viết lại sách tử vi, và cả làng tử vi đại lục, hương cảng phải cắp sách học chúng ta.  Không thể để tư duy này phổ biến sẽ khiến những ng mới học tử vi bị ảnh hưởng. Bản thân cụ thiên lương có bao h nói vai tṛ ṿn thái tuế hơn cách cục tinh đẩu hay ṿng chinh tinh đâu.




Từ ngày vào diễn đàn tôi không thích đọc bài của 2 người : 1 là Thien Viet ở diễn đàn cũ,2 chính là Tuphasonghanh.Bởi hai người đều có cách hành văn cuồng ngôn tự măn mà ḿnh th́ dị ứng với tính cách này.

Thien Viet th́ nghe nói có căn cơ vững chắc,tŕnh độ có thể trên tôi một vài bậc,nhưng tôi vẫn không thể học hỏi ǵ nổi. Anh ta nhiều lần đoán mạnh mồm và sai,nhưng vẫn cố gắng cho rằng ḿnh đúng và người đưa thông tin lá số chưa hiểu hết. Anh ta luận lá số bản thân theo kiểu tô vẽ cho bức tranh thật đẹp,và cho rằng tự bản thân ḿnh đă "cải được số" . Và khi mà chưa thấy cái bóng "cao thủ" của anh ta in trên tường th́ anh đă tuyên bố "không tiết lộ thiên cơ nữa v́ sợ bị gánh nghiệp".

Tuphasonghanh th́ c̣n rất trẻ,tŕnh độ chưa thấy có ǵ đặc sắc,nhưng thường khẳng định như đinh đóng cột vậy.Lại thường ngạo mạn coi thường các bậc đi trước.

----------------------------------------------------

Chẳng biết các bạn học tử vi có bí quyết ǵ giúp tạo lên bản lĩnh vững vàng như vậy không,chứ như bản thân tôi xin được thú nhận đến này sau 3 năm làm quen với tử vi vẫn vô cùng lúng túng khi đứng trước 1 lá số,không biết "luận" là như thế nào ? Và thường nói sai bét.

Mong các bạn bổ túc thêm cho.


__________________
Nghĩ tới Tương Lai trào nước mắt
Nh́n về Quá Khứ toát mồ hôi
Quay trở về đầu Xem Gilardino's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Gilardino
 
Capuchino
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 65
Msg 200 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 10:54am | Đă lưu IP  

, TP Nói đúng rồi, quả nhiên vài ba năm gọi là " đọc " tử vi chứ chưa dám nói là " học" th́ đứng trước 1 lá số vẫn vô cùng hoang mang ko biết đâu mà lần 

__________________


Nhất Mệnh, Nh́ Vận, Tam Phong Thủy, Tứ Tích Đức, Ngũ Độc Thủ !
Quay trở về đầu Xem Capuchino's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Capuchino
 

<< Trước Trang of 12 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.7949 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO