Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 161 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Ngôi sao chán nhất trong 14 chính tinh (Đă bị đóng Đă bị đóng) Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 201 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 11:37am | Đă lưu IP  

Cùng 1 bàn cờ có các quân giống nhau từ Xa Pháo Mă nhưng tùy cơ duyên mà cao thủ lập thế B́nh Phong Mă nghiên về Thủ hay cao thủ vào Pháo Đầu chủ Công .

Dĩ nhiên Thế cấu tạo bởi Sao .   Luận Thế tức luận Sao .

Sao là đơn vị nhỏ nhất của Tử Vi Lư Số :

Số = sự sắp đặt, hệ thống = bàn cờ, lá số

Lư = trật tự, sự di động định trước, tức vận hành của mệnh theo ṿng Đại Hạn

Tử Vi = sao Tử Vi thống lănh trận đồ 12 cung, tức cờ thế

Vậy Tử Vi Lư Số là sự sắp đặt của 1 tổng thể tức bản đồ tức bàn cờ thế trận phải biến di qua thời gian (ṿng Đại Hạn, cuộc cờ):

- bàn cờ lúc khai cuộc xác định Thế Công (Pháo Đầu) hay Thế Thủ (B́nh Phong Mă).  Từ Thế biến thiên ra các cuộc cờ khác nhau, tức chiêu thức biến hóa liên hồi thành các cảnh trí khác nhau, nhưng cao thủ vênh váo vờ v́nh nhập cuộc mà đi lung tung các con cờ để không có Thế th́ phải bại với với cao thủ chân chánh có công phu hạ bàn vững chắc . 

- lá số Tử Vi an định các nhóm TPVT, SPT, Cự Nhật v.v.. và các ṿng Thái Tuế, Lộc Tồn, Tràng Sinh lập ra các Thế .

Một đại nhân có quyền chức giàu có, liệu có lương tâm minh chánh hay không ? Dùng 3 ṿng hay dùng các sao riêng biệt mà luận .

Dĩ nhiên không có 1 công thức nào khả dĩ trúng tới 100% bởi v́ sự giới hạn của bộ môn Tử Vi và con người quá phức tạp . Sự chọn lựa của lư số gia cũng mang tính chủ quan và có giới hạn nếu ko linh động biến hóa với tinh thần rộng mở khai sáng .

Nếu muốn chứng minh thuyết 3 ṿng sai bét với 1 lá số nào đó, cũng dễ nhưng cũng khó thuyết phục v́ nhiều lẽ :

- chúng ta biết tới đâu về đương số, có thể nào chúng ta lập lá số sai giờ hay không ? Ngay tại đây chúng ta thấy tranh chấp giờ sinh kịch liệt giữa các tay . Có lúc bi kịch nhất là các tay sừng sỏ vạch lằn ranh quyết tử thấy mà kinh khiếp .  Lại tranh chấp vào lúc 2 hệ lịch cho ra 2 ngày sinh hay 2 tháng sinh cho người nào đó, vậy lấy lá số nào mới đúng (tranh chấp ngày), vậy lấy lá số nào mới đúng (tranh chấp giơ, có người bị như vậy tới 2 lần tức tranh chấp tháng và tranh chấp giờ . 

Chỉ có người quyết tâm vào hang Hổ xem Hổ có ở trong đó hay không mà không trở ra được, cho dù gặp Hổ Nương gầm lên, "Người ở người ở đừng dźa" hay gặp Hổ Đực đang đói, "Ông đang buồn ngủ lại gặp chiếu manh".

C̣n có người đứng ngoài Vớ Vẫn đánh trống ầm vang, thổi sáo tre mà tưởng sáo thần .  Có ai như lăo HC luôn luôn kiên tŕ, không ngưng nghĩ, ngắm nghía n/c bề dọc bề ngang để t́m ra chân lư (nhớ đọc Kỳ Án Cách Nhau 1 Ly Ông Cụ về lá số Giáp Tư dâm loàn).

- chúng ta thật sự thuộc bài, thuộc định nghĩa và biện luận đúng đắn theo ư nghĩa của các sao riêng lẽ và các cách cục tổng hợp ?.  Đó là chưa kể tới các chiêu thức mới bổ túc như Di Cung, DH nhảy trước 1 cung, Tự Hóa (thuyết của Chính Huyền Lăo Nhân) .

Nhưng muốn chứng minh thuyết 3 ṿng khá đúng th́ chúng ta kiếm cũng được nhiều lá số .

Thú thật tại đây không có nhiều tay có văn phong chuẩn xác làm cho tôi phải đọc và học, các tay hiếm hoi có thể kể ra : TKQ, MinhMinh, VDTT, HVR, ngoài ra các vị khác c̣n trẻ ko tính tới, cần thời gian mới gọt dũa ng̣i viết kiên định và sắc bén hơn . À quên, cô Thiên Đồng tức MCapri có lối viết rất vui tươi, cũng là 1 cây viết có thớ đối với tôi, cô này hay mật báo vài điều nghiệm lư hay hay .

Ai cũng có thể làm thầy của ai được nhưng áo mặc sao qua khỏi đầu, tức cao thủ trẻ làm sao hơn được cao thủ già hở ? hihi . Nhưng lớp trẻ c̣n nhiều th́ giờ lắm, với phương tiện tối tân hơn ngày trước, nhất định thành đạt hơn lơ'p trước, có điều muốn hơn th́ phải xem ḿnh có khiếu hay không, trong học đường có phải là loại sáng dạ hay không, đó là điều kiện ắt có, c̣n điều kiện đủ là ḿnh có duyên phận đi trọn đường n/c huyền cơ hay không và có đóng vai tṛ nào quan trọng hay không ? Điều kiện đủ quả là khó nói v́ lại xông vào lá số Tử Vi đoán đường nào cũng khả dĩ đi được, có thể xăy ra .



Sửa lại bởi HoaCai01 : 19 June 2010 lúc 12:13pm


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
nghiadinh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 198
Msg 202 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 12:13pm | Đă lưu IP  

ấy da da, xúm lại rút ruột...cúng cuồi cũng là chuyện so đo ! 4 thế như 4 quyển sách , vận vào người mà ng đấy ngoài ṿng phủ sóng th́ cũng dở dở uơng uơng! Nghiadinh thấy ṿng Thái Tuế tính chất không mờ ám,tự tin ngộ nhiều sao xấu, giống như làm chuyện bất chính giữa thanh thiên bạch nhật mà vẫn tự tin như thường!

Trời, cho nghiadinh hỏi chứ Thiên đồng mà đi với Thiên Mă th́ thành xoay chuyên ṿng ṿng àh, ng Đồng Mă đá bóng có giỏi không ạh?
Quay trở về đầu Xem nghiadinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nghiadinh
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 203 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 12:18pm | Đă lưu IP  

Lăo nhắc nghiadinh vài lần về sao Hỏa Tinh (tâm thần, khùng khùng) ảnh hưởng đến ḿnh, xem lại lá số của mẹ của nghiadinh thấy Hỏa Linh và Linh Tinh hướng chiếu cung Tử Liêm Tham tại Hợi mà mệnh của nghiadinh cũng đóng ở cung đó . Nghidinh khong nghe lời lăo, cứ n/c Tử Vi sau này hối hận đó .

__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 204 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 1:07pm | Đă lưu IP  

Tôi có trong tay 2 lá số sinh cùng năm , cùng tháng và cùng giờ, cả 2 là bạn thân.  1 ng tuphuvutuong thân satphatham, 1 ng là satphatham thân tuphuvutuong va tất nhiên cùng vị trí đóng mệnh, thân,  ṿng lộc tồn, thấi tuế, tràng sinh, lục cát , lục sát, lục bại... và cả tuần triệt. Về cơ bản chỉ khác ṿng chính tinh. Nhưng 2 con ng rất khác nhau. Cùng ở thế thiếu âm nhưng thân phá quân hành xự ngoài mềm trong cứng, ưa thay đỏi, qyuết liệt khi thay đổi. C̣n ng thân vũ tướng th́ ra đời nhường nhịn, thiếu quyết đoán, lụy t́nh, o muốn thay đổi.
Ṿng thái tuế đúng là có vai tṛ với tư cách, lối hành xử nhưng  c̣n phải xét với chính tinh và các sao khác. Cũng như ṿng lộc tồn xét về thụ hưởng không chỉ cứ tháy lộc tồn tại mệnh là phán giàu. V̀ thế xin đừng nh́n thấy thái tuế đóng mệnh là bảo 1 bầu trời tư cách.
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 205 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 1:32pm | Đă lưu IP  

Tôi có trong tay 2 lá số sinh cùng năm , cùng tháng và cùng giờ, cả 2 là bạn thân.  1 ng tuphuvutuong thân satphatham, 1 ng là satphatham thân tuphuvutuong va tất nhiên cùng vị trí đóng mệnh, thân,  ṿng lộc tồn, thái tuế, tràng sinh, lục cát , lục sát, lục bại... và cả tuần triệt. Về cơ bản chỉ khác ṿng chính tinh. Nhưng 2 con ng rất khác nhau. Cùng ở thế thiếu âm nhưng thân phá quân hành xử, ngoài mềm trong cứng, ưa thay đỏi, quyết liệt khi thay đổi. C̣n ng thân vũ tướng th́ ra đời nhường nhịn, thiếu quyết đoán, lụy t́nh, o muốn thay đổi.

Chánh tinh là cái áo bận lên người, dĩ nhiên hành động  xuất phát do tính chất các sao này . Nhưng trong khuôn khổ nhường nhịn chịu đựng, thế Thiếu Âm Trực Phù thường chịu lép vế, tức tư cách thua lỗ thấy được từ 2 người bạn của TuPhaSongHanh . Cái nào chủ đạo cái nào ? Tức chính tinh hay các thế của ṿng Thái Tuế ?

Tại sao Phá Quân mà lại mềm hở ? Có phải là v́ cái thế nhường nhịn, nhưng Phá Quân không thể ép hắn được lâu và cũng không nên dồn hắn vào đường cùng .

Nhưng có thật tuổi đời của ḿnh đă đủ để nhận xét chính xác thật gần với thực tế ? Tôi mất cả 30 năm suy nghĩ về Tử Vi Thế (cách nói của phái Thiên Lương) và Tử Vi Sao mà cho rằng cụ Thiên Lương có phần đúng ở góc độ tổng quát , ko thể cho là quyết định kiểu lư tưởng bách phát bách trúng và chính xác cao độ .

Theo lăo, muốn hiểu được 1 người cần giao du rất lâu, chứ đừng tin vào 1 lá số và khả năng lư giải của ḿnh . Dĩ nhiên 1 người Cơ Nguyệt Đồng Lương có văn tinh đoàn và 1 người Sát Phá Tham có đám sát tinh, cùng 1 thế Thái Tuế sẽ phản ảnh bề ngoài khác nhau v́ lănh vực hoạt động khác nhau nhưng tính chất cơ bản được uốn nắn bởi các thế của ṿng Thái Tuế rất cao .



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
tdang10
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 67
Msg 206 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 9:58pm | Đă lưu IP  

Alibaba đă viết:

Nên khi kết hợp, th́ phải có một cái làm trục để cái khác xoay quanh mà luận. Chính tinh vẫn là trục đấy, nhưng tại sao lại không phải là cái quyết định? Giống như cùng là cây gỗ, có gỗ Thông, gỗ Soan, gỗ Lim gỗ Lát gỗ Gụ, nhưng tại sao càn bàn bằng gỗ Soan thiết kế đẹp lại ngon hơn cái bàn gỗ Lim mà gọt ẩu. Tại sao cây Thông gỗ không quư mà cây lại quư. Hay v́ nó quư ở cái thế đứng trời đất ban cho, và cái dáng vóng, cành lá của nó...??? Phải chăng vạn vật đồng nhất thể? Trái đất tṛn, ai đứng cũng cao?

Lập luận lôm côm quá.

Các cụ có câu "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Giờ hậu thế lại "Tốt sơn hơn tốt chất gỗ". . Câu nào "đúng chất" hơn th́ quư bạn đọc tự định đoạt

So sánh muốn tương đối th́ phải đưa các đối tượng được mang ra so sánh về cùng 1 điều kiện, hoàn cảnh chứ.

Thuyết này đang được công nhận (không phải v́ nó đúng 100% mà v́ nó ít sai nhất, dễ hiểu nhất, dễ áp dụng nhất...):

Gỗ nhóm I: Đinh Lim Sến Táu...

Soan và Thông th́ thuộc nhóm 2,3 hay thuộc loại gỗ Tạp ǵ đó ...

Để 1 khối gỗ Lim và 1 khối gỗ Xoan cạnh nhau bảo mọi người chọn lấy cái nào, tôi không biết ai sẽ chọn gỗ Xoan, nếu chọn gỗ Xoan mà bỏ gỗ Lim tôi e nếu xét 1 cách thường lư th́ người đó có vấn đề (về ư thức, về thần kinh...) hoặc chả hiểu cái ǵ cả. Ít nhất nếu cần gỗ Xoan cho một mục đích riêng biệt nào đó th́ vẫn có thể chọn 1 khối gỗ Lim bán đi kiếm được 3 khối gỗ Xoan mà dùng.

Phải xem cái bản chất của Gỗ với nhau chứ ai lại xem cái đă "bị chế biến" một cách THIẾU CÔNG BẰNG, THIÊN VỊ để mà phán quyết. Bản thân 2 loại gỗ đó phải chịu trách nhiệm về cách "CHẾ BIẾN" của người khác một cách thiếu công bằng đó sao???

Đôi ḍng góp vui. Chúc bạn ngày càng thăng tiến.

@ Alibaba va TPSH:

Chép tặng các bạn 2 câu trong sách VDTTL để thấy Chính tinh- phụ tinh ... thế nào:

'Tử Phủ Vũ Tướng Tả hữu Long phượng Khoa quyền lộc Ấn quân thần khánh hội chi cách, gia Ḱnh kiếp loạn thế nan thành đại sự'.

'Thiên Đồng Tuất cung vi phản bối

Đinh nhân hoá cát chủ đại quư'

Nghĩ kỹ!

 



__________________
hướng vào trong tro lạnh mà xuất hiện ra lửa đỏ
Quay trở về đầu Xem tdang10's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tdang10
 
tdang10
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 67
Msg 207 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 10:06pm | Đă lưu IP  

tuphasonghanh đă viết:
Ṿng thái tuế đúng là có vai tṛ với tư cách, lối hành xử nhưng  c̣n phải xét với chính tinh và các sao khác. Cũng như ṿng lộc tồn xét về thụ hưởng không chỉ cứ tháy lộc tồn tại mệnh là phán giàu. V̀ thế xin đừng nh́n thấy thái tuế đóng mệnh là bảo 1 bầu trời tư cách.

Đương nhiên rồi c̣n ǵ.



__________________
hướng vào trong tro lạnh mà xuất hiện ra lửa đỏ
Quay trở về đầu Xem tdang10's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tdang10
 
THAIDUONG271
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 208 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 11:25pm | Đă lưu IP  

HỌC TỬ VI MUỐN ĐẠT TỚI CẢNH GIỚI CHÂN CAO THỦ CỐT PHẢI GIỮ CHO TÂM TRÍ LUÔN TỰA NHƯ D̉NG NƯỚC CHẢY VẬY....HĂY NH̀N NƯỚC NÓ ĐÂU CÓ H̀NH DẠNG G̀ NHƯNG NÓ LUÔN THIÊN BIẾN VẠN HOÁ BẤT K̀ H̀NH DẠNG G̀ NÓ CŨNG CÓ THỂ BIẾN HOÁ THÀNH ....NÓ CÓ THỂ LUỒN LÁCH QUA CẢ NHỮNG KHE HỞ NHỎ NHẤT,ĐÁ CỨNG NHƯ THẾ MÀ CŨNG BỊ NƯỚC CHẢY BÀO M̉N..CÓ LÚC NÓ CỨNG NHƯ BĂNG,VÔ H̀NH NHƯ KHÔNG KHÍ,UYỂN CHUYỂN NHƯ D̉NG CHẢY BẤT TẬN...ĐỪNG BAO GIỜ ĐỂ CÁI TÂM CUẢ M̀NH BỊ CHẤP VÀO 1 THỨ G̀ TRONG TỬ VI ĐỂ NÓ THÔ CỤC LẠI MẤT ĐI SỰ UYỂN CHUYỂN NHƯ D̉NG NƯỚC..TRÊN THẾ GIAN NÀY 0 CÓ G̀ ĐÚNG TUYỆT ĐỐI MÀ CŨNG 0 CÓ G̀ SAI TUYỆT ĐỐI,TỬ VI CŨNG ĐÂU CÓ NGOẠI LỆ.....ĐỪNG V̀ 1 CÁI SAI CUẢ NGƯỜI MÀ BÁC BỎ HẾT TINH HOA CUẢ NGƯỜI CŨNG ĐỪNG V̀ 1 CÁI ĐÚNG CUẢ NGƯỜI MÀ ĐĂ VỘI TÔN LÀM CHÂN LƯ....HỌC NÊN TIN NHƯNG LUÔN CẦN CÓ CHỖ CHO SỰ NGHI NGỜ 1 NỬA....

__________________
Vũ Trụ Vạn Vật Đồng Nguyên Nhất Thể
Quay trở về đầu Xem THAIDUONG271's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi THAIDUONG271
 
MCapri
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 209 of 240: Đă gửi: 19 June 2010 lúc 11:39pm | Đă lưu IP  

Chẳng hiểu sao có người được coi là cao thủ mà lại sổ toẹt ṿng thái tuế như thế . Nếu xem lá số mà không xét ṿng thái tuế th́ làm sao nghiệm lư biết được đâu là tiền thật, tiền ảo, đâu là t́nh thật, t́nh ảo... Nhiều năm về trước MCapri cũng hỏi các cao thủ làm sao phân biệt được thật, ảo. Các cao thủ lúc đó im thin thít chẳng thèm trả lời cóc kéng này chắc là muốn giấu nghề hoặc ngay cả chính bản thân cao thủ cũng hổng biết hehe

Ṿng thái tuế cũng vẫn có sai sót nhưng không thể phủ nhận được nó, cũng không phủ nhận được vai tṛ của chính tinh. Có bao giờ các bạn phân biệt:

1. Tham Lang miếu địa + ṿng Thái Tuế khác với Tham Lam hăm + ṿng Thái Tuế như thế nào???

2. Lưu Thái Tuế đến cung hạn có sát tinh khác với Lưu Thái Tuế đến cung hạn tốt như thế nào???

Điều này cũng giống như hiểu phát biểu của anh Cam Vũ về KK và ṿng thái tuế ấy. Phát biểu này theo MCapri thấy là chính xác.

Chẳng hiểu ông Trần Đoàn có thật sự không có phát kiến về Tuế Phá hay không?? nhưng nếu ổng thật sự phát kiến ra Thái Tuế mà không có Tuế Phá th́ thử hỏi tính biện chứng hai mặt của một vấn đề ở đâu?? lúc này ḿnh đánh dấu hỏi ngược lại khả năng của ông Trần Đoàn   Giỡn chơi tí thôi, chứ ḿnh vẫn không nghĩ là Trần Đoàn lại không nghĩ ra được thế sao như thế. Hoặc có thể là Trần Đoàn có cách khác để luận cho ra cùng đáp số. Nhưng nếu ổng có sống lại, chắc ổng cũng phải khen cụ Thiên Lương giỏi v́ nghĩ ra được chiêu thái tuế hehe

Quay trở về đầu Xem MCapri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MCapri
 
ma y cung
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 May 2010
Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 492
Msg 210 of 240: Đă gửi: 20 June 2010 lúc 12:51am | Đă lưu IP  


MỚI đọc lại những bài đối đáp giữa Chú VDTT và KIM HAC th́ thấy t́nh h́nh Tử vi ở VN cũng hơi giống Đài,   Bên ĐÀI LOAN có 1 trường phái chỉ dùng Tứ Hóa để luận lá số , Tứ Hóa là Trung tâm của lá số , nhất là Hóa KỴ ! v́ Phái này suy tôn Hóa Kỵ lại là Trung tâm của Tứ Hóa , Hóa Kỵ bay ( PHI TINH ) đến đâu là có chuyện xảy ra đến đấy , thế mới ghê ! nghe nói phái này rất nổi tiếng , thế lực rất rộng và đệ tử bao trùm khắp tỉnh đảo Đài loan ,

Như vậy th́ ta đă trách LẦM Trường phái Thái Tuế cũng đang có thế lực rất to lớn tại VN , Trường phái Thái Tuế cũng giống hệt như bên Đài loan, suy tôn Thái Tuế là Trung Tâm của ...vũ trụ , nh́n Ṿng Thái Tuế là đă biết được đến 90% bản chất của chủ nhân của nó rồi , lại c̣n chỉ riêng nh́n vào ṿng T.T là đă phân biệt rơ ràng thằng nào chân, thằng nào giả nữa , vậy th́ 100 ngôi sao c̣n lại trong lá số chỉ là ...SAO GIẢ , không được việc ǵ tất hỉ , nuôi cho chúng mập chỉ tội tốn cơm ... hoặc chúng chỉ là 1 đám Sao Ba xạo ! mà nếu là Sao Thật đi nữa th́ cũng phải bỏ xứ trốn đi , chớ ở lại mà người ta không xài hay lâu lâu mới mang ra ...chùi bóng cho có lệ th́ bẻ mặt anh hùng góa , HI HI ,

Quay trở về đầu Xem ma y cung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ma y cung lần thăm ma y cung's Homepage
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 211 of 240: Đă gửi: 20 June 2010 lúc 4:13am | Đă lưu IP  

MCapri đă viết:

Chẳng hiểu ông Trần Đoàn có thật sự không có phát kiến về Tuế Phá hay không?? nhưng nếu ổng thật sự phát kiến ra Thái Tuế mà không có Tuế Phá th́ thử hỏi tính biện chứng hai mặt của một vấn đề ở đâu?? lúc này ḿnh đánh dấu hỏi ngược lại khả năng của ông Trần Đoàn   Giỡn chơi tí thôi, chứ ḿnh vẫn không nghĩ là Trần Đoàn lại không nghĩ ra được thế sao như thế. Hoặc có thể là Trần Đoàn có cách khác để luận cho ra cùng đáp số. Nhưng nếu ổng có sống lại, chắc ổng cũng phải khen cụ Thiên Lương giỏi v́ nghĩ ra được chiêu thái tuế hehe



  Tự sướng, lôi cả cụ trần đoàn ra, đúng là nhố nhăng hết sức. Chưa ai dám nói là hiểu cội nguồn và các nguyên lí vận hành của tử vi. tất cả bây h chỉ là giả thiết và tranh căi , chưa ai phục ai, chưa thống nhất đc. Tác dụng của tử vi ai cũng thấy. Ng sáng tạo ra tử vi quả là thiên tài. Đem so sánh cụ thiên lương với cụ trần đoàn thật o biết xấu hổ.
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
Thiên Phủ
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 16
Msg 212 of 240: Đă gửi: 20 June 2010 lúc 6:31am | Đă lưu IP  

TP cảm thấy những sao theo Nam Phái có công dụng rơ rệt và logic hơn Băc Phái , tiên sinh Trần Đoàn chỉ là người dịch Tử Vi từ chữ Khoa Đẩu của người Bách Việt cổ ra Hán Văn và không biết v́ nguyên nhân nào đó mà c̣n thiếu sót ?



__________________
Blog của Thiên Phủ : http://vn.360plus.yahoo.com/nicholas_chan17/
Quay trở về đầu Xem Thiên Phủ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Thiên Phủ lần thăm Thiên Phủ's Homepage
 
anhlan
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 6
Msg 213 of 240: Đă gửi: 20 June 2010 lúc 6:32am | Đă lưu IP  

các bạn cứ đem lá số người thân bạn bè mà bạn biết rơ để xem ṿng thái tuế có khẳng định nhân cách người khác hay không. tui thấy chủ chốt vẫn là chính tinh thôi. có đứa bạn mệnh thái tuế ôm con cự hăm tính khôn lỏi ớn :( toàn muốn lợi về ḿnh thui
Quay trở về đầu Xem anhlan's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi anhlan
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 214 of 240: Đă gửi: 20 June 2010 lúc 8:29am | Đă lưu IP  

Năm xưa lăo HC giao chiến với 2 người Thái Tuế - một sinh năm Nhâm Th́n và 1 sinh năm Mậu Tí - hai người này cùng có mệnh tại Th́n, ôm Tử Tướng và sao ĐỊa Kiếp 1 chỗ, tức tư cách là ṿng Thái Tuế có gia thêm Ân Quang Thiên Quư .

Người 1 (Nhâm Th́n): gốc Thiếu Sinh Quân, con nhà vơ, rất cực đoan về chính trị, chống chế độ tới cùng và không đội trời chung với chủ nghĩa của ông Các Mác .

Người 2 (Mậu Tí): cũng gốc quân đội nhưng thích làm báo, ghi chép, khoe khoang tự hào về kiến thức của ổng, đứng giữa 2 lằn ranh Quốc Cộng . 

Hai người này cho thấy cái lư tưởng của họ với niềm tin về chính trị hay lư tưởng về kiến thức nên truyền bá lan rộng tới chân trời mới (hihi)

Cùng tự ái cao ngất, thầy vơ sợ HC biết bí mật về khả năng làm con gà trống đă thành con số zero, người kia khoe kiến thức tạp nham và lư luận mơ hồ bị lăo chất vấn . Cả hai đều dí đánh lăo, phản ảnh ĐỊa Kiếp ác độc và thủ đoạn .

Người 1 chữi bới lăo như 1 dân xă hội đen (thầy vơ), người 2 chơi tṛ tiểu xảo của tuồng hề hạ cấp diễu dỡ (giả nick làm sao cho giống h́nh thức, chỉ khác 1 chấm).

Đó là bản chất của Địa Kiếp hăm tại Th́n, hung ác thị kỹ phi nhân .

Sao đóng ở đâu ắt có tác dụng, cái khó là chúng ta không thể biết được đâu là điểm đâu là diện .

Cái nh́n tổng hợp (mệnh thân với 3 ṿng và chính tinh, cung Phụ cung Tật, cung Di) là phương án tối ưu để đị nh được bản sắc của 1 con người NHƯNG dân số thế giới càng ngày càng tăng, trong 1 giờ sẽ có cả trăm đứa bé sinh ra, vậy 1 lá số cực tốt hay cực xấu sẽ phản ảnh cho từng em bé đó như thế nào ?

Giới hạn của Tử Vi ắt có, thậm chí phạm trù áp dụng của Tử Vi cũng nên xác định để không trông mong quá đáng .  Nói ǵ nữa khi chiến tranh thế giới lần III xăy ra th́ mẹ Việt Nam tang thương và các nơi khác đều như vậy v́ mẹ Trái Đất xụm mất v́ ô nhiễm môi trường và tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt . 



Sửa lại bởi HoaCai01 : 20 June 2010 lúc 8:37am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 215 of 240: Đă gửi: 20 June 2010 lúc 8:44am | Đă lưu IP  

anhlan đă viết:
các bạn cứ đem lá số người thân bạn bè mà bạn biết rơ để xem ṿng thái tuế có khẳng định nhân cách người khác hay không. tui thấy chủ chốt vẫn là chính tinh thôi. có đứa bạn mệnh thái tuế ôm con cự hăm tính khôn lỏi ớn :( toàn muốn lợi về ḿnh thui

Sao ko lá số đó mang lên đây ?  Hăy nhận xét cho kỹ với nhiều chi tiết, nên nhớ con nguời thường chủ quan, đôi khi v́ xích mi'ch mà ḿnh phê nặng người khác .

Thái Tuế với giọng kẻ cả, hay cho là ḿnh đúng v́ lư tưởng . Cự Môn hăm ích kỹ, nhầm lẫn và thị phi . Khi Tuế đi với Cự hăm th́ ṿng Thái Tuế minh danh bị giảm sút nặng, đẹp nhất chỉ ở vị trí Long Phượng, Bạch Hổ, Quan Phù, Thái Tuế theo thứ tự tốt .



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 216 of 240: Đă gửi: 20 June 2010 lúc 8:49am | Đă lưu IP  

HoaCai01 đă viết:

anhlan đă viết:
các bạn cứ đem lá số người thân bạn bè mà bạn biết rơ để xem ṿng thái tuế có khẳng định nhân cách người khác hay không. tui thấy chủ chốt vẫn là chính tinh thôi. có đứa bạn mệnh thái tuế ôm con cự hăm tính khôn lỏi ớn :( toàn muốn lợi về ḿnh thui

Sao ko lá số đó mang lên đây ?  Hăy nhận xét cho kỹ với nhiều chi tiết, nên nhớ con nguời thường chủ quan, đôi khi v́ xích mi'ch mà ḿnh phê nặng người khác .

Thái Tuế với giọng kẻ cả, hay cho là ḿnh đúng v́ lư tưởng . Cự Môn hăm ích kỹ, nhầm lẫn và thị phi . Khi Tuế đi với Cự hăm th́ ṿng Thái Tuế minh danh bị giảm sút nặng, đẹp nhất chỉ ở vị trí Long Phượng, Bạch Hổ, Quan Phù, Thái Tuế theo thứ tự tốt .


lăo ngoan đồng luận rất hay
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 217 of 240: Đă gửi: 20 June 2010 lúc 9:38am | Đă lưu IP  

Nan đề của Tử Vi : một lá số sinh đầu giờ và cuối giờ với sao Địa Kiếp trong mệnh, có ǵ khác nhau cho độ số mạnh nhẹ và sắc thái của sao này hay không ? Tương tự 1 người có 2 sao chánh thủ diễn như Nhật Nguyệt, Vũ Tham, phải chăng phải xem h́nh tướng để cân phân nặng nhẹ và xem sao nào trong 2 sao thật sự ăn vào người này .

Những vấn đề học búa từ các trường phái dị biệt, các sao khác nhau trong lúc luận đoán làm cho người mang lá số không biết ḿnh thật sự là ai sau khi đọc lời giải .

Ngay khi chúng ta viết lách, có thật là chúng ta hiểu về người đối diện hay không ? Loại ngụy quân tử thường gạt người trẻ tuổi 1 cách dễ dàng .  Vậy khi đem 1 lá số nào đó lên đây, có chắc chúng ta hiểu người đó 1 cách trung thực hay không ?



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 218 of 240: Đă gửi: 21 June 2010 lúc 1:01am | Đă lưu IP  

Thiên Phủ đă viết:

TP cảm thấy những sao theo Nam Phái có công dụng rơ rệt và logic hơn Băc Phái , tiên sinh Trần Đoàn chỉ là người dịch Tử Vi từ chữ Khoa Đẩu của người Bách Việt cổ ra Hán Văn và không biết v́ nguyên nhân nào đó mà c̣n thiếu sót ?



Bạn đọc ở đau tài liệu nói tử vi và cả kinh dịch là của ng VIỆT
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 219 of 240: Đă gửi: 21 June 2010 lúc 1:23am | Đă lưu IP  

@Gilardino

Từ ngày vào diễn đàn tôi không thích đọc bài của 2 người : 1 là Thien Viet ở diễn đàn cũ,2 chính là Tuphasonghanh.Bởi hai người đều có cách hành văn cuồng ngôn tự măn mà ḿnh th́ dị ứng với tính cách này.

Tôi chưa bao giờ nhận ḿnh là cao thủ hay trung thủ tử vi cũng chả bao h nhận ḿnh là tài giỏi hay có năng khiếu. 

Tuphasonghanh th́ c̣n rất trẻ,tŕnh độ chưa thấy có ǵ đặc sắc,nhưng thường khẳng định như đinh đóng cột vậy.Lại thường ngạo mạn coi thường các bậc đi trước.
Thế cậu bức xức tôi ngạo mạn  với ai buudinh, hoacai hay ông minhminh?
Kiến thức không phân biệt đẳng cấp hây địa vị, nó chỉ quan trọng đúng hay sai. Đây là diễn đàn mở để tranh luận. Chứ không phải o bế, hay xu nịnh nhau. Cậu " ngứa tôi " có lẽ đă lâu rồi nhưng sao o vào tranh luận với tôi . Rất mong lần sau tôi nói " đinh đóng cột" mà cậu thấy sai mờii cậu chỉ bảo nhé.


Chẳng biết các bạn học tử vi có bí quyết ǵ giúp tạo lên bản lĩnh vững vàng như vậy không,chứ như bản thân tôi xin được thú nhận đến này sau 3 năm làm quen với tử vi vẫn vô cùng lúng túng khi đứng trước 1 lá số,không biết "luận" là như thế nào ? Và thường nói sai bét.

Tôi có quen 1 cậu sn 88 trên diễn đàn này, rất khá về dịch, tử vi. Về dịch th́ năng khiếu rơ rồi. Về tử vi chỉ biết có gần 1 năm nhưng  tôi tin là hơn hẳn cậu. 






Sửa lại bởi tuphasonghanh : 21 June 2010 lúc 1:24am
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
Phúc
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 105
Msg 220 of 240: Đă gửi: 21 June 2010 lúc 2:08am | Đă lưu IP  

Lúc trước có 1 ông nói 1 câu mà tôi nhớ tới giờ, tôi không nhớ chính xác nhưng đại khái là : các bạn ở ngoài đời đă làm được những ǵ, có thành tựu ǵ ǵ chưa mà vào đây bàn luận tử vi, coi số cho người có vẻ như ta đây tài giỏi lắm lắm đó.

Ông này vẫn sinh hoạt thường xuyên trên dd.

Bạn ǵ ǵ đó chưa đầy 30 tuổi mà khẩu khí cao quá, thử hỏi ngoài đời thực bạn đă có danh ǵ với núi sông chưa? Bạn giỏi tử vi để làm ǵ? Để làm thầy bói kiếm mấy chục triệu mỗi tháng?

Mấy môn KHHB chỉ thích hợp cho người lớn tuổi, tôi chỉ vừa ngoài 30, học tử vi được 4 năm và tôi ko thấy nó có lợi ích ǵ cho cuộc sống hiện tại của tôi.

Với những lưới tuổi 8x như bạn, lẽ ra bạn phải đang tranh đấu với đời cho cuộc sống mai sau tốt đẹp hơn, bạn lại chui đầu vào tử vi, bạn đó có biết lư do bạn học tữ vi để làm ǵ ko?

Quay trở về đầu Xem Phúc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Phúc
 

<< Trước Trang of 12 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.4863 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO