Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 282 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Tử Vi Nút © Copyright TUVINUT Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 201 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 8:57am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

Wb đă nhiều lần nói động chạm ,nhưng tôi đă cho qua .Lần naỳ ,tôi thấy cần có vài lời minh bạch như sau:

@Chú Tử Vi nút: Cháu cho rằng, thái độ của chú như vậy là không nên, v́ nó không tính học thuật mà mang tính chất thách thức/ăn thua nhiều hơn. Đó không phải là thái độ một nhà nghiên cứu nhằm t́m hiểu bí ẩn của giới tự nhiên nên có, mà thường được thấy theo kiểu "vinh danh lập phái lấy oai" nhiều hơn.

wb nhầm quá sai quá ! Tôi ko đưa ra ls mới,vấn đề mới ,vấn đề của riêng ḿnh để chất vấn anh VV nên ko thể nói là Tôi thách thức,hay ăn thua được .Vấn đề ls anh Vân từ là vấn đề cũ ,ko xa lạ ǵ với anh VV ,thậm chí hai bên c̣n có quan hệ thân mật ,trao đổi pm với nhau …

Sở dĩ tôi chọn ls VT c̣n bởi v́ ,anh VT đă v́ học thuật tv mà công bố hệ thống các sự kiện cá nhân và hy vọng anh VT cũng sẵn ḷng trao đổi cởi mở tại đây,để cùng nghiệm chứng .Đây là điều thứ 2

Thứ 3: Anh VV trước đây cho anh VT sinh giờ hợi ,sau 1 thời gian đoán tương lai gần cho anh VT th́ chuyển qua giờ Tuất . Năm 2009 lại bảo nghiêng về giờ tuất ,nhưng ko bỏ giờ hợi  (?)C̣n đầu năm nay 2010 :anh Vân Từ có hỏi anh VV : Về lá số của tôi, theo như anh nói th́ anh vẫn kiên định là giờ Bính Tuất, nhưng mệnh chủ đă định sai trước đây. Không biết ư kiến của anh về vận hạn hiện hành của lá số giờ Tuất như thế nào?-th́ ta có thể tạm hiểu anh vv định giờ tuất .(th3/2010)

Sau đó hai anh pm cho nhau và đến nay th12/2010,tôi ko rơ anh VV có trở về ls giờ hợi hay vẫn kiên định giờ tuất .

Tôi hoàn toàn thông cảm với việc anh VV thay đổi quan điểm về Giờ sinh của anh VT ,bởi lư thuyết nói chung chỉ là tiệm cận chân lư và ngày càng phải thay đổi và phát triển .

Tôi ko căn cứ vào giai đoạn đầu ,kết quả ban đầu ,mà căn cứ vào quan điểm ,kết quả hiện tại của lư thuyết để đánh giá ,phản biện bất kỳ lư thuyết nào,của ai.

Việc tôi sẽ phải Phản biện các kết quả pp mệnh chủ là tất yếu v́ tại đây ,anh vv đă dùng pp này bảo vệ ls cũ .Cách làm của tôi là dùng chính các ls mà

Anh vv đă luận ,đă đề cập,nên hoàn toàn ko thể nói mang tính thách đố  được .Và cũng đừng có hiểu ,việc phản biện là chuyện hơn thua ! Bản thân tôi cũng ko cho rằng ,việc anh vv tham gia phản biện topic này là v́ hơn thua ,v́ cần oai …

Vậy thái độ của tôi là hoàn toàn khoa học ,ko có ǵ sai, rất tự nhiên

Có một bài toán, chú chứng minh không được bằng phương pháp cổ điển, và do đó phát triển một lư thuyết để hi vọng chứng minh được nó, mất rất nhiều thời gian/công sức cho nó. Tuy nhiên, một đồng nghiệp của chú sử dụng phương pháp cổ điển để chứng minh được nó.

Chưa thể cho là “đồng nghiệp “ của tôi đă chứng minh được bài toán tức là các câu hỏi phản biện của tôi đối với các sự kiện đối với ls cũ wb-cự dương.Chỉ có anh/chị Polaris ,đưa ra ư kiến ,cung pm tiên thiên xung với lưu thái tuế ,nên nó mang tính chất ám động là có giá trị bảo vệ ls cũ ,nhưng chưa đủ sức thuyết phục đâu.

C̣n wb ám chỉ đồng nghiệp là anh vv th́ ,anh ta đưa ra cái gọi là pp mệnh chủ với nhiều thứ phản truyền thống để kết luận về các sự kiện xảy ra và anh ta bảo sẽ chỉ dùng pp truyền thống để chứng minh .Hiện chưa có bài này .

Vậy mà wb ko hiểu ,đă ngộ nhận :” một đồng nghiệp của chú sử dụng phương pháp cổ điển để chứng minh được nó.”.Thực là ...

Cho nên cái “Vậy th́… “này sai nhé :
Vậy th́ về nguyên tắc, chú phải vui vẻ và thực sự cảm ơn người ta mới phải, v́ họ đă chỉ ra con đường tiến gần hơn tới chân lư. Nếu không, rất có thể chú sẽ mất thêm khoảng 5 năm, 10 năm làm việc liên tục, say đắm cho nó, rồi mới nhận ra ḿnh sai lầm, lúc đó mới gọi là buồn.
Điều này xảy ra rất nhiều khi làm nghiên cứu.

Đáng lẽ theo phép lịch sự th́ tôi cám ơn anh vv tham gia phản biện ,nhưng cách hành xử của anh ta phản cảm .Âư là anh ta dùng pp mệnh chủ cá nhân của riêng anh ta mà bảo vệ ls cũ trước khi dùng các pp truyền thống bảo vệ ls cũ trước các câu hỏi phản biện của tôi đă đặt ra.

C̣n ai chỉ cho ai con đường ,th́ tôi chắc rằng chúng tôi mỗi người một con đường đă đang và sẽ đi.

 Cháu cũng đă gặp rất nhiều lần đi sai đường, nhưng khi trao đổi với các đồng nghiệp th́ tự động tránh được. Hay nhiều nhà toán học cố gắng chứng minh bổ đề cơ bản bằng rất nhiều hướng khác nhau của lư thuyết biểu diễn nhóm không được, cho đến khi NBC chỉ ra con đường sử dụng một công cụ của bên vật lư là lượng tử hóa của Hitchin Fibration th́ họ vô cùng sung sướng và cảm ơn.
Hay như khi nghe báo cáo khoa học, cháu vẫn thường xuyên đặt rất nhiều câu hỏi trong báo cáo của đồng nghiệp. Sau đó, có một cô bảo "tao sợ không trả lời được câu hỏi của mày, v́ tao cảm thấy xấu hổ khi tao không biết. Nên mày đừng hỏi tao câu hỏi khó." Cháu mới trả lời:"Tao không rỗi hơi để mà đi hỏi vặn vẹo làm khó người khác mà đơn giản chỉ ra một góc mà đến nay nhân loại chưa hiểu rơ. Mày nên cảm thấy sung sướng v́ không trả lời được, v́ như vậy tức là kết quả đấy có hướng để mà phát triển, chứ hỏi cái ǵ cũng trả lời được hết th́ tức là kết quả đó là kết quả cụt".

Cùng cái lư này ,wb hỏi khó bạn học th́ được ,sao tôi hỏi rất b́nh thương th́ wb lại cho tôi thế nọ thế kia .Tư duy   wb thế nào ? nói người ko nghĩ đến thân lại c̣n khoe ra nữa .


Tử vi nút cũng thế, khi mà gặp trường hợp mà lư thuyết của ḿnh không giải quyết được, th́ khi nghiên cứu thật kỹ nó, tính toán cẩn thận th́ lại thường tạo ra một advancement mới trong lănh vực.  

Thuyết nào chả vậy ,cần ǵ nói !


Mục đích tối hậu của làm nghiên cứu (ở đây nói riêng là tử vi) là để khám phá bí ẩn của giới tự nhiên chứ không phải là giành thắng thua hay luận xem ai giỏi hay kém kiểu đấu vơ đài.

Nói th́ dễ,vẻ khách quan  mà nhận thức, hành động ,nhận định đầy tính chủ quan,cảm t́nh cá nhân  

Trong topic này, chính chú lại là người được lợi nhiều nhất.

Tôi chẳng thấy ḿnh lợi ǵ ,mà lại gặp nhiều cái phản cảm ,mất nhiều thời gian giải thích minh bạch

 Tất cả mọi người ở đây đều mong chờ kết quả mới  của tác giả tử vi nút.

Hành động của nhiều người thể hiện ư ngược lại với lời này của wb

 

 



Sửa lại bởi TUVINUT : 09 December 2010 lúc 9:01am


__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
TranNhatThanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 644
Msg 202 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 9:24am | Đă lưu IP Trích dẫn TranNhatThanh

Kính chào Bác VuiVui,
Dạo trước, Cháu có nhờ Bác xem giúp Mệnh Chủ của cháu là sao nào, và Bác đă xem giúp Mệnh Chủ là Sao Thiên Mă.
Từ đó đến giờ, cháu luôn suy nghĩ không hiểu tại sao Mệnh Chủ của ḿnh lại là Sao Thiên Mă, Cháu đă đọc đi đọc lại rất nhiều lần các bài luận số của Bác nhưng vẫn không hiểu được cách Bác xác định Mệnh Chủ như thế nào ? Tại sao lại là sao Thiên Mă ? Bác có thể giải thích giúp cháu tại sao không ạ ?
Đây là lá số của cháu : Link lá số


 

Trân Trọng,
TranNhatThanh.



Sửa lại bởi TranNhatThanh : 09 December 2010 lúc 9:26am


__________________
* . *
Quay trở về đầu Xem TranNhatThanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranNhatThanh
 
TranNhatThanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 644
Msg 203 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 9:27am | Đă lưu IP Trích dẫn TranNhatThanh

@Bác TUVINUT :  Nếu lấy theo thuyết Tử Vi Nút th́ lá số của cháu sẽ như thế nào ạ ?
Xin cảm ơn Bác!



Sửa lại bởi TranNhatThanh : 09 December 2010 lúc 9:30am


__________________
* . *
Quay trở về đầu Xem TranNhatThanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranNhatThanh
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 204 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 10:37am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

A/c kêt nối với bài của VV là sai .A VV dùng pp mệnh chủ ,chưa dùng pp truyền thống .Mà pp  này tôi thấy đâu có đúng mà vội dựa ?!!

Hôm nay mới đọc bài này. Thật là thiếu sót.

Nhưng mà anh TVN nói như thế là sai. Như tôi đă nói: Nh́n vào luận giải này của tôi, cũng ví như đứng trong không gian ba chiều mà nh́n vào không gian hai chiều vậy. Tôi thấy mọi người đọc đều hiểu ư của tôi và đều nhận rơ nội dung của bài viết, không hiểu sao chỉ có mỗi ḿnh anh không hiểu ?

Rơ ràng, khi tôi iết thế đă ngầm khẳng định rằng các phép giải đoán truyền thống cũng đă được sử dụng. Hay nói cho chính xác, là giải đoán của tôi, phương pháp mệnh chủ cũng vẫn dựa trên các phương pháp truyền thống và kiến thức tử vi, ư nghĩa sao, cách cục theo tử vi truyền thống. Cách nói nh́n hai hay ba chiều không gian chỉ là h́nh tượng để nói nội dung đó mà thôi. V́ thế, khi viết giải đoán truyền thống, tôi sẽ phải phân tách rạch ṛi tính thuần tuư truyền thống, hằm có thể so sánh, đối chứng để thấy rơ đó là sự mở rộng. Vâng, mở rộng chứ không phải là hoàn toàn mới, lạ hoắc !

V́ vậy, lập luận của Bạn Lienhuong không hề sai. Hoàn toàn hữu lư và hợp lư. Thậm chí bạn Lienhuong đă giúp tôi trong việc tŕnh bày lư giải theo truyền thống thuần tuư. Tuy chưa hoàn toàn giống như tôi, nhưng về đại thể, có những tương đồng.

Tôi ko suy đoán sự ví von ngầm ư ,mà tin vào ngay phần mào đầu của bài ,anh đă viết :” có lẽ tôi tŕnh bày lời giải theo phương pháp mệnh chủ trước, rồi phân tích các lối đoán truyền thống sau.”

Và phần cuối bài này anh c̣n nhăc lại : “Bài tới tôi sẽ đi vào giải đoán theo tiền nhân…”

Cho nên tôi có ư đợi bài tiếp theo của anh .bảo vệ ls cũ theo pp truyền thống.

Nay anh đă nói rơ ,tôi sẽ có bài đứng trên quan điểm truyền thống phản biện pp mệnh chủ của anh qua ls cự nhật.

@vuivui:

cho đến nay anh VV chính thức xác định Ls anh Vân từ là giờ Tuất –Liêm Trinh ,hay giờ Hợi –Vũ Tham ??? hay c̣n chưa rơ ,phân vân ?

tvn

@Chú Tử Vi nút: Cháu cho rằng, thái độ của chú như vậy là không nên, v́ nó không tính học thuật mà mang tính chất thách thức/ăn thua nhiều hơn. Đó không phải là thái độ một nhà nghiên cứu nhằm t́m hiểu bí ẩn của giới tự nhiên nên có, mà thường được thấy theo kiểu "vinh danh lập phái lấy oai" nhiều hơn.

Tôi nghĩ Gấu Trắng đánh giá câu trên của anh là đúng. Song Tôi không quan trọng vấn đề đó. Khi đă tham gia tranh luận, tôi chấp nhận tất cả những câu hỏi mang tính phản biện của anh, cho dù thái độ có thế nào. Miễn đừng “ném đá” là được.

Anh nghĩ vậy th́ cũng dễ hiểu ,dù là đáng tiếc !Tôi đă minh bạch rồi ,khỏi cần nhăc lại làm ǵ .

Tôi chẳng biết “ném đá là ǵ “ ,chỉ 1 nick duy nhất tvn mà thôi.

Trả lời câu hỏi của anh, tôi xin nhường lại cho anh Vân Từ. Anh ấy trả lời đến đâu là quyền của anh ấy. Nhưng đáp số: Cho đến nay, Tôi xác định anh VT sinh giờ Tuất. C̣n có cần khởi lại cuộc tranh luận này hay không, phải do anh VT quyết định.

Cám ơn anh cho biết quan điểm hiện tai của ḿnh .Tôi có quan điểm riêng ,anh vt sinh giờ hợi và có ls phi truyền thống.Nếu Anh/chị  Vân Từ vào đây phản đối đề cập tới ls của anh ,th́ tôi tôn trọng ,ko đề cập nữa ,và chuyển  tới ls thuộc người công chúng nổi tiếng .

tạm thời chúng ta chờ ư kiến anh VT



__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
uofns
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Malaysia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 144
Msg 205 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 11:14am | Đă lưu IP Trích dẫn uofns

Nh́n ls của TNT quả là trong họ nội có người nghiên cứu lư số cũng cao thâm lắm, tổ phụ vẫn c̣n giữ được sách vở truyền lại !

__________________
DỐT!
Quay trở về đầu Xem uofns's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi uofns
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 206 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 11:42am | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Về sự kiến lá số của VT, cháu sẽ từ chối b́nh luận thêm khi chưa có thông tin.
Trích dẫn:
C̣n wb ám chỉ đồng nghiệp là anh vv th́ ,anh ta đưa ra cái gọi là pp mệnh chủ với nhiều thứ phản truyền thống để kết luận về các sự kiện xảy ra và anh ta bảo sẽ chỉ dùng pp truyền 1thống để chứng minh .Hiện chưa có bài này

Vậy mà wb ko hiểu ,đă ngộ nhận :” một đồng nghiệp của chú sử dụng phương pháp cổ điển để chứng minh được nó.”.Thực là ...

Vâng, đoạn này cháu sai. Cháu mong chú bỏ qua cho. Cháu xin phép được đính chính, một đồng nghiệp khác là tác giả vuivui đă sử dụng một phương pháp "nửa cổ điển" semiclasscial để giải quyết.

Ở đây, theo quan điểm cá nhân về cách tiếp cận của tác giả vuivui, th́ nửa cổ điển là có sự biến dạng liên của cách xem số truyền thống thành một cách xem số không truyền thống, (và sẽ trở thành cách xem số đă biết như một trường hợp đặc biệt khi cho hằng số plank tiến tới 0).


Màu đỏ là cách tiếp cận của chú vuivui, màu đen là cách tiếp cận theo nghĩa cổ điển, và chú ư rằng nó chấp nhận lư thuyết cổ điển như là h́nh chiếu của nó.
C̣n lư thuyết TVN của chú th́ hoàn toàn không có bất cứ sự deformation (sự biến dạng) một cách liên tục nào.
Trích dẫn:
Đáng lẽ theo phép lịch sự th́ tôi cám ơn anh vv tham gia phản biện ,nhưng cách hành xử của anh ta phản cảm .Âư là anh ta dùng pp mệnh chủ cá nhân của riêng anh ta mà bảo vệ ls cũ trước khi dùng các pp truyền thống bảo vệ ls cũ trước các câu hỏi phản biện của tôi đă đặt ra.
Cháu nghĩ rằng chú Vuivui đă nh́n thấy lienhuong giải luận theo PP cổ điển rồi, nên chú ấy chắc thấy rằng không cần nói thêm nữa.

Trích dẫn:
C̣n ai chỉ cho ai con đường ,th́ tôi chắc rằng chúng tôi mỗi người một con đường đă đang và sẽ đi.Cùng cái lư này ,wb hỏi khó bạn học th́ được ,sao tôi hỏi rất b́nh thương th́ wb lại cho tôi thế nọ thế kia .Tư duy  wb thế nào ? nói người ko nghĩ đến thân lại c̣n khoe ra nữa .
Cháu nghĩ rằng, cháu đă nói khá rơ ràng "đây không phải là hỏi khó, tao chả rỗi hơi mà làm thế. mà là tao cho mày cái ư tưởng để phát triển để có thể tạo ra hiểu biết mới".

Trích dẫn:
Tất cả mọi người ở đây đều mong chờ kết quả mới  của tác giả tử vi nút.Hành động của nhiều người thể hiện ư ngược lại với lời này của wb
Ở đây, tất cả mọi người trong topic này đều ṃn mỏi chờ câu trả lời của chú từ quan điểm của Tử Vi nút để đối chiếu với cách luận của chú vuivui, nhưng lại hoàn toàn không thấy. Sau đó thấy chú lảng chuyện sang topic khác với một giọng khá xỉa xóc.

V́ vậy tất cả mọi người đều cho rằng chú đă công nhận lư thuyết Tử Vi Nút là sai.

Trong bất cứ một cuộc tranh luận nào, việc đầu tiên phải là xác định mục đích của cuộc tranh luận, nếu không sẽ trở thành lạc đề.

Trích dẫn:
Tôi chẳng thấy ḿnh lợi ǵ ,mà lại gặp nhiều cái phản cảm ,mất nhiều thời gian giải thích minh bạch\
Ở đây, rơ ràng chú đă khẳng định "phương pháp luận giải tử vi truyền thống không tương thích với lá số tử vi WB", đồng thời đề xuất ra Tử Vi nút để khắc phục khó khăn, mâu thuẫn đó. Tuy nhiên tác giả Vuivui đă chỉ ra được, thông qua phương pháp nửa cổ điển, tác giả Lienhuong thông qua phuơng pháp cổ điển, rằng khẳng định trên là sai. Hệ quả, cơ sở để phát triển tử vi nút đă không c̣n.

Tuy nhiên, nếu có đôi chút hiểu nhầm, mong chú bỏ qua cho. Tất cả mọi người ở đây đều hướng tới sự phát triển học thuật.

Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 207 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 5:11pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Tôi ko suy đoán sự ví von ngầm ư ,mà tin vào ngay phần mào đầu của bài ,anh đă viết :” có lẽ tôi tŕnh bày lời giải theo phương pháp mệnh chủ trước, rồi phân tích các lối đoán truyền thống sau.”

Và phần cuối bài này anh c̣n nhăc lại : “Bài tới tôi sẽ đi vào giải đoán theo tiền nhân…”

Cho nên tôi có ư đợi bài tiếp theo của anh .bảo vệ ls cũ theo pp truyền thống.

Nay anh đă nói rơ ,tôi sẽ có bài đứng trên quan điểm truyền thống phản biện pp mệnh chủ của anh qua ls cự nhật.

......................

Đọc đoạn này của anh, những người tham gia đối thoại, trong đó có tôi rất dễ rơi vào ṿng đôi co bởi câu chữ mà làm mất đi tinh thần phản biện. Tinh thần phản biện học thuật là tranh luận trên các ư tưởng mà đối phương đưa ra, chứ không phải là tranh luận trên câu cú hay ngữ pháp cũng như bắt bẻ chữ nghĩa. Anh nói anh không suy đoán sự ví von hay ǵ ǵ đi nữa th́ đó là việc của cá nhân anh, anh hiểu th́ tranh luận tiếp, anh không hiểu th́ không thể tranh luận.

Đồng thời tôi cũng thấy rằng bạn Lienhuong có câu:

@ Bác Tuvinut:

Nghe bác nói THẾ LÀ HIỂU RỒI!

 

...................

 

Thật là chuẩn xác. Đáng lẽ tôi cũng thôi ! không nói nữa. Nhưng tôi lại nghĩ, có thể là anh không hiểu thật. Và quan trọng hơn nữa, có thể có nhiều bạn đọc không nắm được ư của vấn đề, sa đà vào ngôn từ mà rơi vào ma trận. Đồng thời tôi thấy nhân đây cũng muốn các bạn quan tâm có thể hiểu thêm được bản chất của luận giải tử vi mà tŕnh bày lại vấn đề cốt tử của giải đoán tử vi.

Có thể đặt câu hỏi:

Thế nào là luận gỉai tử vi ?

Luận giải tử vi thực chất là t́m ra lời giải của một lá số tử vi. Lời giải đó ở dưới dạng những thông tin mô tả về cuộc đời của một con người có cái lá số đó. Muốn có lời giải đó. Có hai giai đoạn bắt buộc phải thực hiện cho được.

Giai đoạn thứ nhất:

Định cách cục cho lá số.

Đây là bước ban đầu không thể thiếu và khó khăn nhất. Có thể có người bảo rằng, c̣n nhiều bước nữa trước bước này ! vậy xin hỏi, c̣n những bước nào nữa ? nếu đó không phải là những bước có tính chất chuẩn bị, dọn đường để đi tới thực hiện bước này !

Mở một lá số ra, ta thấy có hơn 100 sao, bởi những thế chiếu, hội họp, mà có rất nhiều tổ hợp sao được h́nh thành. Ngay trong mỗi cung, số cách cục đă có thể lên tới cấp chục, cấp trăm, thậm chí c̣n nhiều hơn nữa. Chúng ta sẽ làm ǵ với số lượng những cách cục ấy? khi mà mỗi cách cục lại có thể có đa nghĩa. Rút cục là chúng ta sẽ rơi vào mê hồn trận không lối thoát.

Để giải quyết vấn đề này, người ta đưa ra những cách định cách cục sao cho những cách cục được định ra phải xác định cho được Đúng thông tin về đương số. Đây là bước làm mà chúng ta đă thấy, mỗi người có một cách riêng. Dần dà cho đến nay, chúng ta thấy có những cách được nhiều người biết đến, chẳng hạn như phép hội sao, định sao ṇng cốt, định sao h́nh tướng, định sao treo, dùng phong thuỷ, dùng ngũ sự, … - xem tổng quan - để sau đó hoặc gián tiếp, hoặc trực tiếp định ra được cách cục cần t́m.

Giai đoạn thứ hai:

Luận cách cục.

Từ cách cục đă định ra, dựa vào lư thuyết về ư nghĩa các tinh đẩu và cách cục mà luận ra được thông tin về đương số

Giai đoạn thứ hai cần được thống nhất. Sự thống nhất này có nội dung được tŕnh bày ở hầu hết các sách về tử vi. Đó là những câu phú, những lư thuyết về sao, … điều này ai cũng biết. Một khi ai đó luận giải mà vất bỏ cái lư của tiền nhân, hay bịa thêm, hoặc tŕnh bày những lư thuyết về sao, cách cục khác lạ, th́ đương nhiên cần phải được xem xét cho thấu đáo. Ví dụ như anh TVN liệt kê những cách cục để nghiệm lư về việc nhận học bổng của GT:

2/2004,24t nhận được học bổng :

Đại hạn tại Dậu,Thê tiên thiên,có thái âm miếu,lộc tồn bs,thái tuế

Lđh tại Măo :Quan tiên thiên,có đồng ,bát tọa, Hà Phi hư phá Hỏa

Th tại Ngọ :Ách tiên thiên,phá quân khôi trù tiểu hao,đào hồng nhị đức,sứ h́nh phụ

Ko động cung tài sao nhận học bổng ,một sự trợ giúp tài chính dài hạn đáng kể?

Các sao tại quan ách ko có lộc nào .Lộc tại thê là lộc cho 10  năm ,năm giáp lộc về Dần ,ko động ,nên ko đáng kể (tiêu trong năm hết ) Hóa lộc tại tư cũng vậy

...........................

 

Thứ nhất, anh chỉ liệt kê mà không nói rơ ư nghĩa.

Thứ hai, anh nói cung tài không động – đó là cách nói của riêng anh - rất dễ bạn đọc hiểu không giống với cách hiểu của anh về cái gọi là cung tài động với không động !. Thế nào là động, và thế nào là không động ?

Thứ ba, ví dụ nói ldh tại măo, đồng toạ hà hư phá hoả. Anh chỉ nói thế, vậy nó có ư nghĩa ǵ ? khi anh không nói ư nghĩa, nhưng rồi cuối cùng, anh kết luận

Lập luận truyền thống yếu x́u ?!

........................

Th́ anh đă có giải nghĩa ǵ đâu mà anh nói đó là lư truyền thống ? Hay anh cho rằng với chừng đó dẫn chứng cách cục không thể thể hiện được việc cấp học bổng, để rồi anh kết luận như thế là không ứng ?

Như thế, anh phạm đồng thời mấy lỗi nặng:

-Không giải nghĩa mà trộn nhiều cách cục lại với nhau để đưa ra kết luận. Lối kết luận này là kết luận không minh bạch, không có tính suy lư, không có tính lư luận. Đó là lối kết luận : Nói lấy được !

-Anh không tường minh được ư tứ về cách luận của anh thế nào là truyền thống. Nếu anh cho rằng việc anh định cung vận như trên th́ như thế đă xem là truyền thống rồi th́ anh hoàn toàn sai. Kết hợp cả hai yếu tố trên, Bạn Lienhuong kết luận anh Sai Trầm Trọng là hoàn toàn xác đáng. Bởi v́ anh đă phạm vào những lối có thể kết luận:  Không biết giải số !

Đoán ṃ, nói lấy được. V́ thế anh mới biện hộ rằng:

a/c nên nhớ đây là nghiệm lư ,ko phải luận đoán .

Nếu Luận cái biết rồi ,đă xảy ra là thừa và bị cho là lư luận kiểu gọt chân vừa giày .Tôi tránh điều này .Biết mà vẫn cứ làm  là cố ư ,đáng trách.

........................

Luận kiểu của anh th́ đúng là gọt chân cho vừa giày thật. Tuy điều này tương đối khó khắc phục, nhưng gọt tàn bạo tới mức như anh th́ lại rất hiếm thấy !

Hai giai đoạn của tiến tŕnh giải đoán tử vi th́ giai đoạn thứ nhất cho chúng ta thấy “diện mạo” của phương pháp. Cho dù với diện mạo nào th́ cũng phải thống nhất ở giai đoạn hai với sự thống nhất về lư thuyết sao. Các diện mạo có tương thích hay không cũng là ở chỗ này, và cấp độ chính xác của giải đoán cũng là ở chỗ này. Như giải đoán theo mệnh chủ và thân chủ th́ thô thiển hơn phép định sao ṇng cốt rất nhiều lần, nhưng theo sao ṇng cốt th́ lại thô hơn so với phép hội sao, và phép hội sao lại thô hơn nhiều so với phép định sao treo, … Cứ theo độ tinh tế mà ta cũng xác định được tính tổng quát của phương pháp.

Phương pháp mệnh chủ của tôi, như đă nói, là sự khắc phục những thiếu sót của phép treo sao. Những lối giải mà ta gọi là truyền thống thường là phép hội sao cùng với lư thuyết sao. C̣n cách định cung hạn th́ từ xưa đến nay, ai cũng như ai. Có một vài dị biệt như nam bắc phái th́ thiết tưởng không được phân biệt truyền thống hay không truyền thống ! Bởi vậy tính truyền thống vốn đă nằm trong phương pháp mệnh chủ rồi ! Anh c̣n không phân định được, th́ đúng là anh chưa biết luận gaỉi tử vi. Trách sao được khi Bạn lienhuong kết luận là anh Sai Trầm Trọng !!!

Việc bổ sung thêm phép di cung, lưu tứ hoá, có thể nói đó không phải là truyền thống, nhưng như tôi đă nói, nó tương thích với truyền thống. V́ thế việc dùng trong phép mệnh chủ là điều b́nh thường. Song khi bạn lienhuong luận giải th́ đă không dùng tới nó. V́ vậy, cho dù tôi chưa tŕnh bày luận thuần tuư theo truyền thống, th́ cũng có thể xem đó là diện mạo. Nhưng tôi sẽ bổ sung thêm vào những luận giải của bạn lienhuong.

Như cái việc anh phán ai sai, ai đúng, bằng những phân tích của anh qua các bài viết vừa rồi th́ cũng vậy. Cần phải đặt vấn đề: Anh có thật đúng là hiểu vấn đề không ?

Xin lỗi, tôi viết hoàn toàn về học thuật, không có ư miệt thị hay bài bác ǵ ở đây cả. Chính v́ để minh bạch mà tôi đă phân tích kỹ lưỡng, để có những kết luận như vậy. Nếu anh cho rằng không phải vậy, mời anh cứ tự nhiên phản biện !.

Chẳng hạn như giải thuần tuư theo truyền thống !.

Về Bố của GT.

Thông thường khi thấy một cung phụ mẫu như thế này, người ta thấy có bộ tử phủ vũ tướng bị Tuần phá cách. Cho rằng đó là bộ xấu. Liêm tướng tại bản cung vốn không b́nh hoà, là bộ không ổn định, có tính xung khắc nên ta thấy ở phu thê th́ vợ chồng xa cách, dễ hai đời vợ hoặc hai đời chồng. Vợ chồng dễ bỏ nhau bởi xung đột với nhau. Giao hội với Hao, nhất là đaị hao th́ càng dễ xa nhau. Vào cung phụ mẫu th́ cha mẹ khó khăn vất vả. Với phép hội sao thấy liêm tướng tuần hội song hao đà h́nh th́ cha mẹ dễ bị h́nh thương, gia khôi th́ tai nạn ở đầu. Có thêm hồng đào th́ bệnh càng khó chữa thêm Dưỡng biểu thị bệnh măn tính, bị di chứng.

Từ đó có thể thấy cung phụ mẫu luận thuần tuư theo phép hội sao cũng cho những thông tin khá tương tự. Nhưng đi vào chi tiết th́ rất khó. Xét đoán một cách biện chứng, nhằm theo dơi các biến hoá th́ càng khó khăn hơn. Nên các kết luận đưa ra chỉ mang tính xác xuất, những khả năng và nói rất chung chung.

Nếu không quan tâm đến phép mệnh chủ. Người ta cũng có thể đưa ngay ra cách Song Hao là tâm điểm để phép hội sao được thụân lợi hơn, luận đoán xác đáng hơn. Nhưng làm được điều này thời rất khó, và làm cho người ta rất khó hiểu, thấy nó huyền bí và cho đó là bói dựa, hoặc là dùng bí kíp, hoặc là ăn may khi cho ra kết quả thần sầu. Song như đă nói, trong nhiều trường hợp, các phép như sao ṇng cột cũng có thể định ra nó, hoặc như treo sao cũng có thể, … Về điểm này, tôi cũng có chứng nghiệm ngay trên diễn đàn. Những ngày đầu tham gia diễn đàn TVLS, có nich ThienViet đă đưa ra lá số của chính ḿnh và nói rằng ngày trước, lá số của TV đă được cha TV đem đi hỏi rất nhiều danh sư, nghe đâu có cả cụ Thiên Lương. Nhưng không ai gỉai đoán được. Ngày đó, mới chân ướt chân ráo vào diễn đàn này, Tôi giải cho TV bằng phương pháp sao ṇng côt. Và đă được TV xác định giải đoán đúng tới 70%. Ngày ấy, nhiều người không hiểu tôi dùng cách ǵ mà lại có thể vượt được các tiền bối. Tôi đă không nói ra. Nhưng trong bụng cũng lấy làm ngạc nhiên. Bởi cái phép này, cũ như quần áo cái bang, có ǵ ghê gớm đâu ! Nhưng điều muốn nói ở đây là: Nhiều trường hợp, phép này tuy thô nhưng vẫn rất thần sầu.

Nên khi vào vận, thấy song hao làm tâm điểm của hội sao, th́ thấy Ḱnh lưu nhập hội tất sẽ xảy ra chuyện, lại thấy H́nh Khôi, Đà th́ sao cho khỏi nạn. Nên cứ thế mà đoán, th́ thấy rơ lối đoán truyền thống đâu có ǵ mà không thể đoán được. Và cũng từ đó mà thấy rằng, bởi v́ nếu chỉ thùân tuư lối đoán truyền thống như thế th́ tử vi thật khó học. Do đó mà người ta mới, người th́ cho rằng học tử vi phải có năng khiếu. Người th́ cho rằng phải có bí kíp ǵ đó. Người th́ cho rằng phải có giác quan thứ nọ thứ kia. Thực ra có phải đâu. Đó chỉ là do có cách định sao hay định cách cục mà thôi.

Thế đấy. Lối giải truyền thống là như thế đấy. Ai cũng có thể giải đoán được. Học rất nhanh là đằng khác. Nhưng khó nhất là ở ngay giai đoạn một. Làm sao định được cách cục ?

Thân ái.

  

 

 

 

Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
TranNhatThanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 644
Msg 208 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 8:16pm | Đă lưu IP Trích dẫn TranNhatThanh

uofns đă viết:
Nh́n ls của TNT quả là trong họ nội có người nghiên cứu lư số cũng cao thâm lắm, tổ phụ vẫn c̣n giữ được sách vở truyền lại !

Anh đoán đúng rồi, anh nh́n ở đâu mà thấy được điều này ?
Nghe nói từ đời Ông Cố đă mê bói toán rồi, chỉ mê rồi tự nghiên cứu và tự xem cho người trong nhà thôi anh, và đặc biệt chỉ xem cho con cháu khi họ đă tới tuổi lập thân, trước 30 tuổi nhất định không xem số cho, và cũng chưa có đến mức cao thâm như anh nói đâu, đa phần các lời đoán số chỉ dựa vào sách mà nói thôi.


__________________
* . *
Quay trở về đầu Xem TranNhatThanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranNhatThanh
 
nghia-dinh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 26 September 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 413
Msg 209 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 8:20pm | Đă lưu IP Trích dẫn nghia-dinh

to chú Vuivui: cháu đọc tin nhắn chị htruongdinh gửi chú, nếu chú giải đoán giỏi như vậy, nếu không có ǵ phiền hà kính nhờ chú xem qua thử, nghiadinh sang đến năm nào mới tốt lên được! Đầu óc cháu quay cuồng, mất phuơng hướng, cung tử tức của mẹ cháu có cách Liêm Tham cư Hợi, cháu sợ cuộc đời ḿnh lênh đênh , h́nh ngục nan đào cách quá ! Cháu xin để lại lá số của cháu, mẹ cháu, em gái và em trai! Nếu chú không có thời gian th́ thôi a! Cháu : http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/191510091986/1/nghiadin h.jpg

Mẹ : http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/173024111960/1/me..jpg
Em Gái: http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/003019031991/1/em gai.jpg gai.jpg
Em trai: http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/033025021996/1/em trai.jpg trai.jpg

Quay trở về đầu Xem nghia-dinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nghia-dinh
 
Phúc
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 19 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 105
Msg 210 of 350: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 9:21pm | Đă lưu IP Trích dẫn Phúc

Các bác Cự Kỵ b́nh tĩnh, chuyện đâu c̣n có đó
Quay trở về đầu Xem Phúc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Phúc
 
uofns
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Malaysia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 144
Msg 211 of 350: Đă gửi: 10 December 2010 lúc 12:21am | Đă lưu IP Trích dẫn uofns

Whitebear đă viết:

Ngoài ra ở Đinh Lễ có cuốn tử vi nào mà trong đống ebook hiện nay không có không? Tôi đang bảo người nhà mua một lượt rồi gửi sang Mỹ, nên gửi một lần cho nó nhanh.


Nếu muốn học, trước mắt, xem cuốn TVĐSTB-VĐTTL thôi.

Đừng nấu lẩu thập cẩm !


__________________
DỐT!
Quay trở về đầu Xem uofns's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi uofns
 
htruongdinh
Học Viên Phong Thủy
Học Viên Phong Thủy


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 233
Msg 212 of 350: Đă gửi: 10 December 2010 lúc 3:35am | Đă lưu IP Trích dẫn htruongdinh

nghia-dinh đă viết:

to chú Vuivui: cháu đọc tin nhắn chị htruongdinh gửi chú, nếu chú giải đoán giỏi như vậy, nếu không có ǵ phiền hà kính nhờ chú xem qua thử, nghiadinh sang đến năm nào mới tốt lên được! Đầu óc cháu quay cuồng, mất phuơng hướng, cung tử tức của mẹ cháu có cách Liêm Tham cư Hợi, cháu sợ cuộc đời ḿnh lênh đênh , h́nh ngục nan đào cách quá ! Cháu xin để lại lá số của cháu, mẹ cháu, em gái và em trai! Nếu chú không có thời gian th́ thôi a!

@nghia-dinh : tin nhắn trên là phần bài viết cám ơn anh vuivui về lời giải đoán từ diễn đàn khác, để chứng minh sự chính xác của phương pháp mệnh chủ.

Quay trở về đầu Xem htruongdinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi htruongdinh
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 213 of 350: Đă gửi: 10 December 2010 lúc 10:11am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

Xóa một đoạn bởi Huethien

TranNhatThanh đă viết:
@Bác TUVINUT :  Nếu lấy theo thuyết Tử Vi Nút th́ lá số của cháu sẽ như thế nào ạ ?
Xin cảm ơn Bác!

SẼ CÓ NHIỀU THỨ TNT KO TƯỞNG TƯỢNG ĐƯỢC .NHƯNG CHƯA ĐẾN LÚC ĐI VÀO CỤ THỂ .

 

 



Sửa lại bởi Huethien : 10 December 2010 lúc 8:27pm
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
thấtsát
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 19 July 2010
Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 455
Msg 214 of 350: Đă gửi: 10 December 2010 lúc 11:27am | Đă lưu IP Trích dẫn thấtsát

@BW: BW có sự kiện lớn của cha mẹ vào năm khác không ? Các năm Măo chẳng hạn.

__________________
T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
Quay trở về đầu Xem thấtsát's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thấtsát
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 215 of 350: Đă gửi: 10 December 2010 lúc 9:57pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

thấtsát đă viết:
@BW: BW có sự kiện lớn của cha mẹ vào
năm khác không
? Các năm Măo chẳng hạn.
Tôi cung cấp thêm dữ
liệu:
1-Năm 1980, mẹ tôi đẻ 1 chị, nhưng đẻ non nên chết ngay
khi sinh.
2-Khi sinh ra tôi th́ mẹ tôi phải nằm treo chân trong
bệnh viện 6 tháng liên tục, và nhờ quư nhân giúp thử
nghiệm một loại thuốc mới mà VN không có nên mới sinh
được. Đến tận tôi 10 tuổi, bệnh viện vẫn cho
người đến nhà hỏi thăm.
Tức là sự ra đời cực ḱ khó khăn.
3-Năm 2002 yêu một em, đến năm 2006 th́ em này đi lấy chồng. Em
này học hành cũng được, tốt nghiệp Msc, chuẩn bị làm NCS.

Năm 2007 yêu một em việt kiều, và tôi hướng dẫn cho e này tốt
nghiệp đại học ngành toán trong ṿng 1.5 năm. Em này nhà nghèo,
trước khi gặp tôi phải bán nước mía để sống, bố thất nghiệp, làm
bốc vác, mẹ đi làm thuê cho cửa tiệm làm bánh nuôi 3 con ăn học,
bị cả họ khinh rẻ.
Dưới sự chỉ đẫn của tôi giờ em ấy được cấp học bổng và đang làm
tiến sĩ toán ở Mỹ.

Năm 2008 căi nhau to, kiểu như em này quay ra tinh tướng, thích
thể hiện ḿnh độc lập tự cường, thế là bỏ nhau, và tôi yêu một
em làm TS vật lư ở Mỹ. Em này rất giỏi, thủ khoa ĐH, và cũng là
học tṛ của một cao thủ tử vi (chú vuivui có quen) và cũng là
người dạy tôi thế nào là tử vi. Nhưng không hợp nhau, được vài
tháng chửi nhau tá lả. Đầu tiên cứ tưởng Vật lư LT và vật lư
toán th́ hợp nhau lắm, ai ngờ khi chửi nhau th́ không thấy dùng
đến cơ học lượng tử hay đa tạp Calabi.

Cuối năm 2008, yêu một em cũng giỏi, thủ khoa đại học y, và cũng
đang học ở top univ ở Mỹ. Em này tham tiền quá, và bắt tôi bỏ
khoa học đi buôn. Thế là sau vài tháng, lại nh́n thấy lá số tử
vi có Tham lang hăm đóng phu, tôi sợ quá cũng bỏ. Giờ em ấy lấy
chồng rồi, may quá.
Sau đó, 2009 tôi mê một em qua mạng, em này làm Tiến sĩ ở Nhật,
á khoa ĐHSP. Em này Phu có Thiên không tuần triệt đồng cung, gia
thêm thiên không hội Đào Hoa. Thế là tôi bắt máy bay bay 12000
km ṃ sang bên đấy tán 1 tháng, nhưng ngùng ngoằng một thời gian
rồi cũng chả ra sao. Thế là tôi chán đời, và lên TVLS này phá
phách đợt trước.
Không biết thế đă đủ chưa nhỉ? Có cần tôi đưa tiếp lịch sử t́nh
ái để nghiệm lư không?
Đúng là từ khi biết tử vi sinh ra kén chọn...

Tôi có đưa thông tin về topic này cho một cao thủ rất trẻ (bằng
tuổi tôi) bên Vietlyso đề nghị cao thủ đó phản biện, v́ tôi được
biết cao thủ này khi nh́n lá số bảo tôi chỉ có đi buôn lậu chứ
học hành được cái ǵ.

Tôi xin phép dấu tên v́ lịch sự. Tôi không đồng ư với hành động
này, mà cho rằng nên phản biện học thuật th́ hơn.

Để rộng đường dư luận, cũng như tiện lợi hơn để các đệ nhất cao
thủ cọ sát, tôi đưa trực tiếp lên đây. Rất xin lỗi tác giả bức
thư v́ gửi lên đây.
Trích dẫn:
Nếu một người nào đó luận giải th́ tôi cần phải xem xét
sự đúng sai c̣n ông vui vui luận th́ tôi không quan tâm, v́ đó
là con người học thuật giả tạo. Chân lư chỉ có một, có thể đi
bằng nhiều con đường nhưng nếu muốn đến được đích th́ nhất định
con đường đó phải hợp lư với những lư thuyết khác của cuộc sống,
thống nhất trong nội tại và càng đơn giản dễ hiểu càng tốt - đó
là những nguyên tắc đầu tiên để tôi quyết định khi quan tâm đến
một vấn đề ǵ đó.


Sửa lại bởi Whitebear : 10 December 2010 lúc 11:53pm
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
lethanhson
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 06 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 207
Msg 216 of 350: Đă gửi: 10 December 2010 lúc 11:17pm | Đă lưu IP Trích dẫn lethanhson

@ThaiDuong271: Cảm ơn bạn đă phản hồi!!!
Quay trở về đầu Xem lethanhson's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lethanhson
 
thấtsát
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 19 July 2010
Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 455
Msg 217 of 350: Đă gửi: 11 December 2010 lúc 10:32am | Đă lưu IP Trích dẫn thấtsát

Whitebear đă viết:


........v́ tôi được biết cao thủ này khi nh́n lá số bảo tôi chỉ có đi buôn lậu chứ
học hành được cái ǵ ....

....
Trích dẫn:
Nếu một người nào đó luận giải th́ tôi cần phải xem xét
sự đúng sai c̣n ông vui vui luận th́ tôi không quan tâm, v́ đó
là con người học thuật giả tạo. Chân lư chỉ có một, có thể đi
bằng nhiều con đường nhưng nếu muốn đến được đích th́ nhất định
con đường đó phải hợp lư với những lư thuyết khác của cuộc sống,
thống nhất trong nội tại và càng đơn giản dễ hiểu càng tốt - đó
là những nguyên tắc đầu tiên để tôi quyết định khi quan tâm đến
một vấn đề ǵ đó.


Đọc giọng thư có vẻ của Dũng kq. Nghe mấy câu "chân lư" và lư luận ṿng tṛn là biết ngay. Phái này coi Không Kiếp là hoạnh phát hoạnh phá về tiền, ngoài ra coi Không Kiếp là bất chính lấy nghĩa từ Không Kiếp là trộm cướp, nên mới luận Hóa Lộc Không Kiếp trên lá số của BW thành "buôn lậu". Hơn nữa họ không thấy văn tinh ở Mệnh Tài Quan nên càng chắc chắn là "học hành cái ǵ" rồi.
Cách xem của nhóm Dungkq rất yếu về chính tinh và lục sát tinh mà hay dùng vài bộ trung tinh như Tang Mă Khốc Hư, Cô Quả Long Phượng Đào Hồng; chính tinh và nhất là Lục sát tinh trong cách cục họ không phân biệt mà chỉ nêu ra tính chất sao rồi cộng gộp lại, do xé lẻ sao để xem nên rất yếu về cách cục, gặp cách cục cơ bản sẽ xem không ra, gặp các cách cục bị xé lẻ th́ họ xem chính xác hơn.

Gặp Không Kiếp đứng lẻ họ có thể đoán trúng, nhưng gặp Không Kiếp đứng thành cách như trên là ú ớ không biết nói sao. Thực ra, Không Kiếp chủ hoạnh phát hoạnh phá nói chung chứ không hẳn phá tài phá của, Không Kiếp chỉ phá tài trong một số điều kiện khác nhất định, Dungkq từng kể chuyện thời đi học Tử vi: thầy phán cho năm có Không Kiếp bị phá sản tốn tiền sau này thấy ứng nên có lẽ mới quy nạp ngược lại thành Không Kiếp là phá sản là trộm cướp mà không rơ ngọn ngành trong cách cục phá tài th́ Không Kiếp là điều kiện chứ không phải điều kiện đủ.

Nhưng phái này cũng hay, họ đào sâu một con đường lệch để người khác thấy lệch lại có thể rút kinh nghiệm. Xem tử vi mà xé lẻ cách cục là khoa học gia hàng đầu thành trùm buôn lậu ngay.

Lá số của BW muốn xem được phải có cơ bản về Âm dương Ngũ hành và biết đọc cách cục mới xem nổi.

Ông nói thật đi, hay ông cũng đi buôn lậu vậy BW ? Biết đâu lại đúng.


__________________
T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
Quay trở về đầu Xem thấtsát's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thấtsát
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 218 of 350: Đă gửi: 11 December 2010 lúc 11:05am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

Tôi dùng lư luận tv truyền thống và ls tvn phản biện pp Mệnh chủ (ppMC)và ls cũ mà anh vuivui (a.VV)đă viết (chữ màu xanh là của tôi):  

 Ở đây tôi chỉ tŕnh bày phần nghiệm lư do GT đưa ra ở trên, như là một đề nghị nằm trong chương tŕnh phản biện.

Trước hết nói về Cha của GT.

Mệnh chủ của GT là thái dương tại tị, thời cách chủ của phụ mẫu cungcặp nhị Hao. Hao tại tư ngọ là hăm địa. Chủ bần hàn, cơ cực, nghèo và cuộc đời trôi dạt. Phụ mẫu cung ngộ Tùân, do tác động của Tuần mà Hao nên không đến nỗi làm chung thân khất cái. Song chung quy, không thể thoát khỏi cảnh nghèo và lắm phen cơ cực. Dù sao, Hao Tuần thành cách th́ cuối đời, hay khi đương số trưởng thành th́ phụ mẫu cũng được an nhàn tấm thân, hay được mát mặt với đời tuy thuộc vào sự gia hội của phú tinh hay quư tinh. Như trường hợp của GT, th́ quư tinh gia hội nhiều hơn. Nên có thể kết luận hậu vận của phụ mẫu GT sẽ mát mặt với đời, song gia cảnh vẫn thanh bần.

Tôi có cảm nhận đoạn luận có tính nghiệm lư trên như luận chung cung Pm vcd ,có Hao Tuần ,khôi h́nh xung chiếu trong ls tử sát của wb vậy.Theo ls tvn cung pm vcd Tuần Hao ,mượn Đồng Âm nên đoán rằng cha mẹ wb phi lễ thành hôn /và  nghiệm thấy chuyện hôn nhân của wb đă bị pm cản trở  dẫn đến nhiều nước mắt với cô đầu tiên.

Vậy ppMC bỏ ko luận chính tinh Liêm tướng tại bản cung pm ,chỉ bám vào cái gọi là cách chủ pm cung -song hao hăm tuần.Vậy nếu Chính tinh là Tử vi ,hay vũ Phủ ,hay Thất sát đều bỏ đi ư? Nếu anh bảo ko bỏ ,th́ pp MC nói chung sẽ mang tính chủ quan –tùy tiện à ?

C̣n đứng trên quan điểm tv truyền thống :th́ vai tṛ chính tinh là trên hết .Nên việc nói bỏ chính tinh th́ đó chỉ là để nói ,là duy ư chí ,c̣n thực tế liêm tướng vẫn tồn tại và tác dụng nếu như ls  có nó .Nghĩa của cách cục liêm tướng tại pm là cha mẹ thọ ,yêu thương nhau ,rất trọng đạo nghĩa,nh́n xa trông rộng,nhất là những chuyện trọng đại.Dù có Hao th́ cũng ko ngại ǵ.Xem ra phụ thân wb đă ko ứng với cung pm này .

Tuy nhiên, ở đây có một cách cục h́nh thành khá nên lưu ư, đó là cách Hao H́nh Khôi Đà TREO lơ lửng trên cung phụ mẫu. Chỉ cần gặp vận mà nó rung, lập tức tai họa sẽ xảy ra.

Cách cục sao này c̣n thiếu những sao chủ yếu làm cha wb mất trí nhớ .Tôi sẽ nêu cụ thể ở dưới.

Đó chính là vận nhâm ngọ - năm 2002. Tại năm này, Vũ hoá kỵ, Ḱnh lưu nhập cung phụ mẫu cùng Khốc Hư lưu hội họp.

 Phụ mẫu lưu tại mệnh, Tang môn cố định rung – phụ mẫu chủ quy định. Tang môn chủ phiền năo. Hỏi ngay, vậy phiền năo về cái ǵ ? Cần phải xem vận của chính bản thân đương số. Thấy rằng Hao tại tài vận rung, hội phá quân, Vũ hoá kỵ xung chiếu th́ tài khi suy bại, Lộc lại nhập mệnh gặp Tang môn rung th́ thế tất chính bản thân đương số gặp vận bĩ, khó khăn về kế sinh nhai, phụ mẫu vận – lưu – lộc tồn ngộ tang môn là cảnh phiền năo về kinh tế, cảnh nghèo túng,//

cùng với cách Hao Hinh Kinh lưu hoá h́nh hội Khôi Đà, th́ tai hoạ sẽ xảy ra. Cách này chủ về tai nạn thuộc về hệ tim mạch tai biến ở phạm vi đầu, năo bộ. Nên có thể suy lụân trực tiếp rằng bị mất trí do tai biến từ hệ tim mạch mà ra và vùng tai biến khư trú ở năo bộ. Cần nhớ rằng, cách này không đến nỗi vong mạng, chỉ bị tàn tật mà thôi. Gia thêm Đào Hồng th́ tính tàn tật càng lâu dài, khó chữa.

Đó là về cha của GT, cũng có thêm thông tin về kinh tế gia đ́nh của GT năm đó.

Thứ nhất:Dù cung pm vận có rung th́ chưa thể kết luận về CHA được ! có thể là mẹ ,có thể cha ,mẹ nuôi,có thể là bậc thày cô …cho nên bỏ qua việc phân định rạch ṛi này mà đă kết luận cho CHA là ko chấp nhận được .

Ls tvn ,thái dương tại thân ,cùng pm tiên thiên tư cung ,và cung tiểu hạn hợp thành tam hợp thân tư th́n-Thái dương trực phù là dấu hiệu cha ốm ,đi với cự môn là xa cách .Năm 2002 ,lưu đại hao gốc pm nhập vào Thái dương tượng cha .Vậy chuyện xấu ứng vào Cha .

C̣n ls cũ ,thái dương tại tỵ ,ko gặp lưu hao ,ko ứng cho Cha .

Thứ 2 : bộ tuần hao h́nh ḱnh khôi đà đánh vào cung pm chưa đủ thuyết phục cha bị ướt mà dẫn đến ốm bệnh với hậu quả lâu dài mất nhiều trí nhớ !!!

Bỏ qua bộ sao chủ chốt là bộ hỏa linh ,trực phù thiếu âm bệnh phù là thiếu sót lớn trong trường hợp ốm bệnh(bệnh phù ,trực phù) với hậu quả mất trí tức là 1 phần tinh thần (thiếu âm,cả thái âm ,thái dương) bị tù giam( tuần ) bị bệnh (trực phù)-Đây mới thực là dấu hiệu cha mất trí ngay trong mệnh .

Khi vào vận ,Năm 2002 ,thiên khôi tướng nhập Măo ,gặp Hỏa cố định –đầu qua nóng ,gây tai biến h́nh khắc pm tiên thiên tại tư, hội thái dương trực phù cộng tang môn đại hao lưu nên Cha bị mất trí nhớ 

Năm 2004 được học bổng. Đó là năm Giáp Thân, nhập cung Ngọ, th́ Khôi Đào Hồng rung gia thêm Lộc tồn lưu tại Dần, Liêm hoá Lộc trực chiếu gia thêm Lưu niên Văn tinh, hội song Hỉ th́ không đậu khôi nguyên, trúng thưởng mới là chuyện lạ. Nhật hoá kỵ, hội Lộc tồn cố định, theo tử vân – tôi cũng thấy đúng – đó là Hỉ, chứ không phải là Kỵ. Năm đó lưu cung phụ mẫu vũ văn thành cách hai Khoa th́ chính là phụ mẫu được vinh danh, mát mặt với đời. Theo thế, GT không nhận học bổng làm sao được, mà học bổng lớn ấy chứ. Khôi Việt Hồng Đào Hỷ th́ bảng vàng khôi nguyên, tiền nhân ta chả nói măi là ǵ !

Khôi Đào Hồng rung,

(Năm 2004 TIỂU HẠN NHẬP CUNG ngọ LÀM SAO RUNG)

Th́ Hao ko rung ư? Mà các sao này nằm tại ÁCH ,th́ làm sao lại luận ra chuyện vui đậu khôi nguyên ,trúng thưởng ?? Nếu ở cung Mệnh tài quan th́ mới đúng chứ .Quả là cố luận lấy được.Quên hẳn bài cơ bản của pp truyền thống là xét sao theo cung vị của nó .

Nhật hoá kỵ, hội Lộc tồn cố định, theo tử vân – tôi cũng thấy đúng – đó là Hỉ, chứ không phải là Kỵ.

=> cái này sai v́ Lộc bị Kỵ -là trượt mất lộc.

Lưu pm là Tham lang chứ ko là Vũ khúc mà xét hóa khoa .Tham lang đi với văn Xương hóa kỵ là rủi chứ sao lại lấy cung đối luận mà bỏ chính cung ?thế là g̣ ép rồi c̣n ǵ

Khôi Việt Hồng Đào Hỷ th́ bảng vàng khôi nguyên, tiền nhân ta chả nói măi là ǵ !

VV quên rằng ,tiền nhân nói bộ sao ấy tại mệnh tài quan ,c̣n tại ách th́ đoán rằng đ/s bị nạn lớn v́ mải đào hồng .

Năm 2005, năm ất dậu. Thái tuế nhập cung Dậu nên tại đó, Thái âm Lộc tồn rung, được lộc tồn lưu trực chiếu. Thái âm lại hoá Kỵ, lại môt Hỉ lớn. Tang môn lưu hội cùng tang cố định, thiên mă lưu cùng thiên mă cố đinh. Mệnh cung cố định song mă hội Lưu lộc tồn cùng thiên cơ hoá lộc chủ cát khánh, làm sao mà không đi xa cho được. Chuyến đi này có khác ǵ đi nhậm chức đâu ! C̣n tại sao đi lâu thế, th́ lời giải nằm ở trong giải đoán tổng quát và đại vận. Không nằm trong phạm vi phản biện của chúng ta.

Hoàn toàn theo lư về tinh đẩu của tiền nhân VN ta. Cũng như về tính hợp lư. Đó là cái lư tại sao khi giải đoán, tôi dám nói chắc, có tính phán quyết.

Bài tới tôi sẽ đi vào giải đoán theo tiền nhân, qua cái nh́n từ bài trên. Các bạn sẽ thấy như là chúng ta được đứng trong không gian ba chiều mà xxem xét địa h́nh bề mặt hai chiều vậy. Rất rơ ràng. Các bạn cứ xăm soi tự nhiên.Thân ái.

   Thái âm lại hoá Kỵ, lại môt Hỉ lớn.=> điểm này phi truyền thống v́ dậu ko phải là cung tài điền ,hóa kỵ lại hăm ,bảo là Hỷ th́ loạn rồi .Gốc cung dậu có lộc tồn ,nay thành kỵ th́ là họa ,ko thể là Hỷ .Dù mă có nhập mệnh thành song mă ,nhưng ko trúng hạn ,và cung Di cũng ko trúng hạn (th,lđh) th́ làm sao đi dài hạn được .

Rơ là có vấn đề về ls và pp luận rồi .

 



Sửa lại bởi TUVINUT : 11 December 2010 lúc 11:18am


__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 219 of 350: Đă gửi: 11 December 2010 lúc 3:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

Cám ơn anh TVN đă phản biện. Đọc qua bài phản biện của anh th́ tôi đă rơ, và tôi sẽ làm rơ những điều tôi thấy đó với bạn đọc. Đồng thời qua đây, Tôi cũng hy vọng bằng những tŕnh bày của tôi về phương pháp luận tử vi, những người quan tâm yêu mến tử vi, muốn học tử vi sẽ có một con đường nhận thức về môn học thuật u u minh minh này.

Nói sơ qua về phương pháp định cục.

Như trên tôi đă đề cập đến, muốn luận tử vi, phải bước qua giai đoạn thứ nhất - định cách cục. Truyền thống nhất, cổ điển nhất là phép hội sao. Đó là nh́n vào mỗi cung muốn luận đoán, chúng ta phải đi t́m những cách cục nhất định. Điều này, nói th́ dễ. Nhưng thực hiện thế nào mới là vấn đề đáng bàn ! Bởi v́, có vô khối cách cục xuất hiện. Như giả sử, cung phụ mẫu của GT. Cứ tạm gác Tuần sang một bên. Cách cục nổi nhất – nghĩa là ta thấy nó to nhất, v́ toàn là chính tinh, lại có nhiều sao nhất, và nó cũng phổ thông nhất, … đủ loại cái nhất, hi hi …- là bộ TPVT, nhưng ngay bản cung cũng đă tách ra một cách cục con của nó đó là cặp Liêm Tướng, Thế rồi lại thấy có Phá quân xung chiếu, ta liệt ngay được cách Liêm Phá !. Tại sao lại là Liêm Phá mà không phải là Phá Tướng ? Có hiểu lư thuyết sao th́ mới hiểu được điều này. Mới sơ sơ chính tinh, đă thấy có ít nhất ba cách, TPVT, LP, LT. Khi có thêm Song Hao nữa th́ thôi rồi. Biết bao nhiêu cách cục nữa sinh ra: Nào là Tướng Hao, Nào là Phá Hao, Nào là Vũ Hao, Nào là Tử Phủ Hao, Rồi lại mở thêm TPVT Hao. … Tại sao không có Liêm Hao ? Nhưng Liêm Phá lại có Liêm Phá Hao !, Thế mới phức tạp. Vậy rơ ràng, bước đầu tiên nhất các bạn muốn học tử vi, phải học được cách Hội sao !!!

Tôi nhớ ngày trước, bên VLS có chủ đề Đại Gia Tuần Châu. Sau khi các cao thủ “của ta” xông vô giải đoán, sai bét cả. Ông Thầy TV người TQ của đương số cười ruồi, rồi phán một câu xanh rờn. Các Bạn Vịt Lam “rải tử vi cũng Tược Tược” Dưng mà các Bạn không biết Phép Hội Sao !. Ông Ta nói rất Trúng, tuy Rọng rất chi là Cà Chớn (Trớn !)

Nhưng hội sao đến bước như trên, mới chỉ là vừa “biết nói” thôi. Bởi v́, vừa mới chỉ liệt kê ra chừng đó sao, cực kỳ đơn giản bởi v́ mới rất ít sao, nhưng đă làm chúng ta rối mù lên rồi. Do đó, cái gọi là phép hội sao, là từ một lô các cách cục khả dĩ, chúng ta đi tới những cách cục khả dĩ lớn nhất (điều kiện một) và khả dụng nhất (điều kiện hai) để lấy ra được số lượng ít nhất khả dĩ cách cục, nhưng phải đảm bảo thu được thông tin nhiều nhất về đương số. Kết quả là các cách cục được định ra. Đến đây, chúng ta mới thực hiện đúng, và kết thúc bước một – Phép hội sao. Và khi chúng ta giải đoán đúng, lúc đó chúng ta mới được gọi là : Biết Hội Sao !!!

Đây là phép truyền thống nhất, cổ điển nhất. Nhưng cực kỳ khó học. Bởi mọi bí quyết đều nằm ở hai cái điều kiện gọi là Khả … Nhất trong ngoặc viết thứ tự. Nhưng trên phương diện nếu là một người nghiên cứu, lập tức phải thấy ngay hai điều kiện đó, nói lên một điều: Tồn tại những cách cục phổ biến mà không nhất thiết mọi cách cục cứ phải có Chính Tinh tham gia !!! Đây là kết luận trọng yếu của Phép Hội Sao, nhưng cũng được xem như là một định luật cho mọi phương pháp định cách cục. Từ định luật này, thấy ngay một lớp cách cục mà người xưa bao đời đến nay đă đúc kết thành những Pho Kiếm phổ, đó chính là khởi nguồn và nền tảng của cái gọi là Phái Kiếm Tông. Chúng ta có thể thấy hàng loạt cách cục – chiêu số - mà trong nó không có chính tinh xuất hiện, như: Sao Thai mà Ngộ Đào Hoa, Tiền dâm hậu thú mới ra vợ chồng ! Đó là cách Dâm Đào Thai. Hoặc như cách cưới xin: Đào Hồng mà Ngộ Thanh long, Dù bao gian khó cũng thành lứa đôi. Lại như cách bị Lừa Đảo: Kiếp Không mà gặp Phục binh, Gia thêm Tả Hữu một phường đảo điên. Hoặc như mệnh cung VCD th́ lấy Hung sát tinh đắc địa đồng hành với bản mệnh để h́nh thành cách, khi ấy, sao ṇng cốt làm chủ có thể h́nh thành hàng loạt cách cục khác nhau với các sao khác nhau, như

gặp Ḱnh ṇng cốt mà gặp Lộc th́ thành Ḱnh Lộc, lấy cách đó mà luận, chứ cố t́m chính tinh xung chiếu gia hội vào làm cái ǵ. Đấy chỉ là ví dụ thôi, chúng ta có thấy chính tinh không nhỉ ?

Xuất hiện ngay một câu hỏi: Vậy th́, nếu không có những chính tinh tham gia, vậy sao gọi là chính tinh ? 

Giải thích điều này không mấy khó khăn, nhưng nếu các bạn không hay chưa biết nguồn gốc chính tinh và sao th́ tôi khuyên các bạn chưa nên sốt ruột làm ǵ. Nhưng có thể để cho các bạn hiểu đại khái thế này: Hệ chính tinh luôn tạo ra một hệ thống thế đứng, do đó mà tạo nên một Cấu Trúc lá số. Trong quá tŕnh vận hành - Vận tŕnh – các thế đứng này xoay chuyển mà Định H́nh cấu trúc lá số. Điều này giống như cái việc so sánh: Tỷ như: Hệ mặt trời th́ ta có mặt trời là chính tinh. Nhưng bản thân trái đất và mặt trăng cũng tạo được một hệ con vậy !!! Hay như trong tổ chức xă hội, chúng ta thấy trên có vua, các đại thần và các người trong hệ thống chính quyền lập thành những tổ hợp, những nhóm. Khi lũng đoạn, th́ sự lũng đoạn đó ở cấp quốc gia. Nhưng cũng có những tổ chức nhỏ như phường xă, gia đ́nh, tổ dân phổ, những băng đảng … đâu cứ phải mỗi tổ chức con con đó cứ phải có những ông thủ tướng, bộ trưởng, uỷ viên bộ chính trị, … có mặt th́ mới thành cách đâu.

Khi đă thành cách, tất yếu là chúng ta có thể luận giải rồi.

Đó là Yếu Quyết Kiếm Tông !!! Trên diễn đàn này, người nắm được Kiếm Tông là Lăo Ma Đầu ma y cung

Vậy c̣n Khí Tông ?

Khí Tông th́ thiên về khảo sát những điều kiện mà những sao khả dĩ hội tụ lại để thành cách, nhờ những lư luận căn bản về âm dương, ngũ hành, biến hoá của Khí, cùng ngũ sự, … để tạo nên Cách cục - vượt qua các điều kiện một và hai, nhưng cũng nhằm mục đích đạt được Phép Hội Sao !!!

Nhược điểm của Kiếm Tông là thực hiện phép hội sao dễ, nhưng hội có trúng hay không lại là một chuyện khác. C̣n nhược điểm của Khí Tông là rất khó hội sao, nhưng khi hội được th́ rất dễ trúng, hay nói cách khác, xác xuất trúng cách rất cao !

Đây chính là nền tảng căn bản để học và nghiên cứu tử vi. Thực tiễn, chúng ta cũng đă thấy: Cách cục không nhất thiết phải có chính tinh mới được xem là cách cục, và lúc đó mới được luận. Chỉ cần thành cách là luận được rồi. Cách càng hoàn chỉnh, th́ lư càng rơ, càng cụ thể. Cho nên cái việc quan niệm:

C̣n đứng trên quan điểm tv truyền thống :th́ vai tṛ chính tinh là trên hết .Nên việc nói bỏ chính tinh th́ đó chỉ là để nói ,là duy ư chí ,c̣n thực tế liêm tướng vẫn tồn tại và tác dụng nếu như ls  có nó .Nghĩa của cách cục liêm tướng tại pm là cha mẹ thọ ,yêu thương nhau ,rất trọng đạo nghĩa,nh́n xa trông rộng,nhất là những chuyện trọng đại.Dù có Hao th́ cũng ko ngại ǵ.Xem ra phụ thân wb đă ko ứng với cung pm này .

..................

Là hoàn toàn sai. Đó là do không nắm được phương pháp học và nghiên cứu tử vi nên mới suy nghĩ như vậy ! Và cũng chứng tỏ không nắm vững được vai tṛ của chính tinh trong bảng số tử vi.

Và khi viết:

Vậy ppMC bỏ ko luận chính tinh Liêm tướng tại bản cung pm ,chỉ bám vào cái gọi là cách chủ pm cung -song hao hăm tuần.Vậy nếu Chính tinh là Tử vi ,hay vũ Phủ ,hay Thất sát đều bỏ đi ư? Nếu anh bảo ko bỏ ,th́ pp MC nói chung sẽ mang tính chủ quan –tùy tiện à ?

.......................

Cũng thế hiện anh TVN không hiểu được phương pháp mệnh chủ. Nhưng điều này th́ tôi không trách, bởi thực th́ ngay phương pháp sao treo, và vận dụng thế nào th́ ở đây cũng chưa có ai biết cả. Làm sao anh hiểu nổi PPMC ! Song tôi cũng nói cho một ư, mà thực ra những bài viết trên cũng đă đạt được cả ư này rồi:

PPMC là phương pháp ĐỊNH CÁCH CỤC. Chứ không phải là Phương Pháp Luận Sao hay luận cách cục. Định được cách cục th́ sau đó là phải luận cách cục đó, sao có thể nói là tuỳ tiện ? PPMC cũng như tất cả các phương pháp khác, từ hội sao cho đến ṇng cột, treo sao, … đều xem các tinh đẩu ở trong cách cục, chứ không phân liệt lấy hệ chính tinh làm chính, các phụ tinh làm phụ. Việc phân chính phụ của hệ chính tinh và phụ tinh, như trên đă nói, nằm trong thế cục, định thế cục, chứ không định cách cục. Khi luận vào thế cục – mà điều này rất ít người làm nổi, tôi chưa thấy một ai ở đây thể hịên được. C̣n Tôi, khi luận để giải đoán, Tôi thường xuyên phải dùng nó để quyết đoán trong bài toán quản chế lư, luận âm dương mệnh thân, đưa tới định cách cục bởi PPMC nằm trong thế cục của lá số mà định sự nghiệp, mức độ thành tựu, thọ yểu và phúc đức. Dù là tổng quát hay vận tŕnh. Xin miễn bàn ở đây. Trong việc nghiệm lư lá số của GT, việc giới hạn độ chính xác tới đó, lại không cần định đọat đến độ số, biến hoá của khí, … mà chỉ giới hạn việc luận cách cục th́ như thế là hoàn toàn đầy đủ. Chẳng hạn, như khi phán quyết với cách cục đó mà khẳng định chưa đủ để vong mạng th́ không thể nói khơi khơi như vậy được, mà phải đặt cách đó trong một tổng thể, rơi vào thế cục của lá số tử vi, thế cục này lại do Mệnh Chủ xác định, và ngay chính cách cục chủ của cung cũng do mệnh chủ quy định, sao lại nói là tuỳ tiện ? Thực ra những vấn đề này rất dễ hiểu, và trực quan. Nhưng v́ anh không năm được lư mệnh chủ th́ anh không hiểu là chuyện b́nh thường. Trong PPMC, từ việc định cách cục, xác định thế cục đều có quy tắc chặt chẽ. Ngay như định lư về Mệnh chủ lớn cũng được chứng minh chặt chẽ. Cũng v́ vậy, khi định cách cục, tôi có thể khẳng định, chứ không mơ hồ. Khi mệnh chủ biến, cũng rơ ràng có quy tắc, chứ không phải thích biến th́ biến, hoặc cho rằng nó biến, …

V́ vậy, anh hoàn toàn hiểu sai, nhưng anh đă không hiểu, lại cố gắng hiểu nên mới nhầm lẫn như vậy.

Những vấn đề anh phản biện sau đó đều sai cả. Do không nắm được bản chất vấn đề, cũng không biết được PPMC của tôi. Ngay như luận tử vi truyền thống là phép hội sao anh cũng không biết. Thành thử, nội dung phản biện của anh đều sai. Tôi sẽ lần lượt chỉ rơ cho anh thấy. Nhưng phải chia làm nhiều đọan. Bài này tạm dừng ở đây, v́ dài quá rồi.

Thân ái.

 

Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
buiram
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 27 November 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 102
Msg 220 of 350: Đă gửi: 11 December 2010 lúc 4:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn buiram

Cảm ơn bác vuivui đă chia sẻ kiến thức quí giá của bác.
Đọc bài của bác mới thấy trước giờ cháu chả biết ǵ về tử
vi cả và toàn học từ ngọn.
Quay trở về đầu Xem buiram's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi buiram
 

<< Trước Trang of 18 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 2.2930 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO