Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 234 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 Tử Vi Lư Số : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Cơ sở cách xem của phái Tử Vân Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Polaris
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 331
Msg 21 of 71: Đă gửi: 29 November 2010 lúc 1:00am | Đă lưu IP Trích dẫn Polaris

Không biết tại sao Tuần triệt lại không được nghiên cứu kỹ lưỡng ở các nền TV ngoài VN.

Rơ ràng bỏ TT là lời giải sẽ thiếu sót, đôi khi là thiếu sót nghiêm trọng.

Như lá số người bạn, nữ giới sinh 1978:

Nếu bỏ TT th́ lá số có thể gọi là "hoàn hảo" , Phủ đắc Tả Hữu, Khôi Việt, Quang Quư, Lộc Tồn, Thai Tọa,... th́ c̣n ǵ bằng, ngược lại, bạn này có tính khí "bất thường" (cả nghĩa đen và nghĩa bóng" ) , như lời bác VDTT , thoáng , cởi mở , nhưng tính t́nh đôi khi hơi "hâm" , dù học giỏi , giỏi ngoại ngữ (Nhật + Anh) ... chưa lập gia đ́nh, nhân dáng khá xinh tươi. Thuở nhỏ có bị bỏng nhẹ ở bàn chân. Đă từng "bỏ nhà theo trai" v́ giận gia đ́nh. Nhưng được cái rất đúng giờ, uy tín, dễ mến, dễ chịu,... chưa bao giờ cáu gắt với ai.




__________________
Cố ư nài hoa hoa chẳng chịu
Vô t́nh ép liễu liễu ok!
Quay trở về đầu Xem Polaris's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Polaris
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 22 of 71: Đă gửi: 29 November 2010 lúc 1:02am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Polaris đă viết:
...Nam mậu ngọ, cung Tư th́ tính TT, cung sửu ko tính

Nữ mậu ngọ, cung Tư ko tính TT, cung sửu mới tính ?

Theo cách xem của tôi nam nữ như nhau:

Năm dương cung dương là chính TT, cung âm là phụ.

Năm âm cung âm là chính, cung dương là phụ.

Nên nam nữ Mậu Ngọ đều xem Tí là chính TT, Sửu là phụ TT.

Vài ḍng đóng góp. 



__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
Polaris
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 331
Msg 23 of 71: Đă gửi: 29 November 2010 lúc 1:09am | Đă lưu IP Trích dẫn Polaris

Thank bác VDTT !

V́ bác dễ mến , ai hỏi ǵ cũng chia sẻ nên cháu phải tận dụng hỏi, may mà nó "khéo" với điều bác đề cập

VDTT đă viết:

@Polaris: Hỏi sao khéo quá vậy? Phần sau đây là phần trên của bài cũ. Tức là cũng đă cũ gần 5 năm rồi.

Lư “Triệt Tuần tháo gỡ”

     HỎI: Một số phái, chẳng hạn phái Thiên Lương (chú 1), cho rằng mệnh Tuần Triệt đến hạn Triệt Tuần, hoặc thân Triệt (sau 30 tuổi), đến hạn Tuần th́ có hiện tượng “Triệt Tuần tháo gỡ cho nhau” nên được đắc ư; thuyết này có cơ sở ǵ chăng?

     ĐÁP: Xin gọi đây là thuyết “Triệt Tuần tháo gỡ” cho gọn. V́ ông Thiên Lương không giải thích lư do, tôi đoán thuyết này là kết quả chứng nghiệm của riêng ông sau khi xem nhiều lá số. T́nh cờ làm sao, cách đây mấy ngày trên một mạng mệnh lư tôi thấy có người –cũng dựa theo chứng nghiệm cá nhân- cho rằng thuyết này không đúng.

     Chứng nghiệm cho kết quả trái nghịch nhau là một vấn nạn lâu đời của mệnh lư nói chung và Tử Vi nói riêng. V́ những chứng nghiệm với kết quả trái nghịch cứ xảy ra hoài hoài, ta không thể lấy chúng làm tiêu chuẩn định giá các thuyết chống đối nhau; và cho đến khi có những kết quả thí nghiệm thỏa điều kiện bất định của khoa thống kê, ta vẫn chỉ có cách dùng lư luận để định xem thuyết nào có xác xuất đúng cao nhất. (Dĩ nhiên, v́ đúng sai c̣n chưa ngă ngũ, việc xem số lại không thể chờ đợi được nên khi thực hành th́ mỗi người cứ việc tin theo cách của ḿnh, miễn là đừng vội khẳng định cách ḿnh không theo chắc chắn sai.)

     Rất tiếc là về mặt lư luận tôi vẫn chưa xác định được giá trị của thuyết “Triệt Tuần tháo gỡ”, chỉ có vài điểm xin tŕnh bày sau đây, hy vọng sau này có người sửa sai hoặc khai triển để tiến dần đến câu trả lời tối hậu.

     Như đă tŕnh bày trong vài bài trước, Tuần và Triệt đều ứng với hai can Giáp Ất đi sau một chu kỳ đầy đủ của thiên can và v́ vậy cùng mang tính ‘không vong’. V́ điểm tương đồng này, ta có quyền suy diễn rằng các cung bị Tuần Triệt án ngữ có lư tính tương tự, mặc dù không nhất thiết y hệt.

     Chú ư rằng tính ‘không vong’ của 2 cung mà Tuần án ngữ chỉ là một h́nh ảnh tương đối khi ta so sánh chúng với 10 cung trong ṿng thiên can mà thôi; nên khi c̣n ở trong ṿng thiên can ta thấy cung có Tuần mang tính ‘không vong’, nhưng một khi ta vào một cung mang tính ‘không’ giống hoặc từa tựa như Tuần th́ cảnh ‘không’ ấy đối với ta chính là cảnh thật mà ta gặp, nên không kể là ‘không’ nữa! Chẳng hạn Tuần ở Tí Sửu; khi hạn chuyển đến Tí Sửu là đă vào địa vực của hai cung ‘không’, th́ hoàn cảnh của hai cung này chính là hoàn cảnh ‘thật’ mà ta gặp phải.

     Hiện tượng này trong bốc phệ rất quen thuộc, gọi là “xuất không”, thường được áp dụng trong việc đoán ứng kỳ, tức là đoán thời gian mà quẻ có ứng nghiệm. Như gieo quẻ xin việc. Ngày gieo quẻ tính ra thấy Tí Sửu không vong (tức là ngộ Tuần), hào Tí lại động ứng với sự kiện là có việc làm, th́ đoán là ngày Tí hoặc tháng Tí có việc; ấy bởi v́ lúc gieo quẻ Tí đang ‘không vong’, nên gặp Tí là đă ‘xuất không’, tức là đă biến thành ‘thật’.

     Trở lại khoa Tử Vi. Ta biết Tuần 10 năm chuyển động một lần, sau 60 năm về chỗ cũ, Triệt 1 năm chuyển động một lần, sau 60 tháng về chỗ cũ. Con số 60 là đại chu kỳ gồm đủ can chi, nên xét trên tiêu chuẩn thời gian mà thôi th́ Tuần chi phối yếu tố năm, Triệt chi phối yếu tố tháng. Theo cách thành lập lá số Tử Vi th́ năm đại biểu toàn thể 12 cung, mỗi tháng đại biểu 1 cung.

     Thử xét trường hợp mệnh có Tuần, đại hạn gặp Triệt. V́ cung có Triệt hoàn cảnh tương tự như Tuần, về tính chất đây cũng giống như trường hợp đến hạn “xuất không”, nên tính ‘không vong’ của Tuần (vốn kéo dài cả đời và ứng với toàn thể 12 cung) tạm thời bị hóa giải ở 2 cung có Triệt. Ta có thể giải thích hiện tượng Triệt tháo gỡ cho Tuần như vậy; mặc dù xin thú nhận là tôi chưa bằng ḷng với cách giải thích này cho lắm. Rất mong được quư vị cao nhân bốn phương góp ư thêm vào cho phần lập luận được vững chắc hơn.                        

     Hiện tượng ngược lại, tức mệnh Triệt đại hạn gặp Tuần, th́ cái lư chắc chắn phải khác, ấy bởi v́ Tuần ứng với đơn vị thời gian dài hơn Triệt (Tuần ứng năm Triệt ứng tháng, Tuần cả đời Triệt một phần đời). Xin đưa thí dụ so sánh cho dễ hiểu. Như một người lập dị không hớt tóc đă nhiều tháng, câu hỏi “Tháng nào anh sẽ hớt tóc?” nghe hợp lư, nhưng nếu một người mới chỉ hơn tháng chưa hớt tóc câu hỏi “Năm nào anh sẽ hớt tóc?” lại nghe vô lư (lẽ ra phải hỏi “Ngày nào anh sẽ hớt tóc?”). Ví “không hớt tóc” với “không” và “hớt tóc” với “xuất không”, mệnh Triệt đại hạn gặp Tuần nếu nói là tương tự như “xuất không” th́ vô lư. Chỉ có thể nói là Triệt Tuần tương tự nhau, nên mệnh Triệt gặp hạn Tuần th́ nhờ sự tương tự của hoàn cảnh mà áp lực nguyên thủy của Triệt được giảm đi. Nhưng Tuần vốn tác dụng yếu hơn Triệt, nên mệnh Triệt nếu gặp đại hạn Tuần ở nửa đời đầu e độ giảm thiểu không đáng kể.

     Chú ư rằng những hiện tượng “tháo gỡ” trên đây có nghĩa Triệt ở hạn làm giảm tác dụng của Tuần ở mệnh thân và ngược lại. Giả như mệnh nhờ Tuần mà tốt hoặc đỡ xấu, gặp hạn Triệt tất độ tốt giảm đi, cái xấu phục hồi. Tức là ảnh hưởng tháo gỡ không nhất luật là tốt, mà có khi xấu có khi tốt, phải dựa theo cách cục nguyên thủy cũng như cách cục của đại hạn mà đoán. Điểm này có khác với cái lư của ông Thiên Lương, v́ ông cho rằng hễ có “tháo gỡ” nói chung là tốt. Rơ hơn ông Thiên Lương cho rằng mệnh Triệt gặp đại hạn Tuần, mệnh Tuần gặp đại hạn Triệt đều đắc ư cả (chú 1). Tôi lại cho rằng có khi xấu khi tốt.

     Nhưng đă nói trên, tôi chưa bằng ḷng lắm với cái lư “Triệt Tuần tháo gỡ” trên đây, về phần chứng nghiệm th́ chưa đủ thỏa tiêu chuẩn thống kê nên cũng không thể nói là “đúng theo kinh nghiệm”; chỉ xin ghi rơ ư của ḿnh ra để người sau có sẵn cái nền mà tùy nghi sửa sai bổ khuyết.

     HỎI: C̣n trường hợp Tuần Triệt cùng cung th́ sao? Có người bảo chúng tháo gỡ cho nhau nên không c̣n ảnh hưởng ǵ nữa, có người bảo ảnh hưởng của chúng hội tụ mạnh gấp bội; ai đúng ai sai?

     ĐÁP: Tuần Triệt muốn cùng cung chỉ có những trường hợp sau đây

     Năm              N.Hành        Chính Tuần-Triệt       N.Hành

     Giáp Tuất    Hỏa                Thân (Điếu Khách)    Kim         

     Ất Dậu        Thủy               Mùi (Điếu Khách)     Mộc

     Bính Thân   Hỏa                Th́n (Bạch Hổ)          Thủy

     Đinh Mùi    Thủy               Măo (Bạch Hổ)          Kim

     Mậu Ngọ    Hỏa                Tư (Tuế Phá)                Kim

     Kỷ Măo      Thổ                 Dậu (Tuế Phá)           Kim

     Canh Dần   Mộc                Ngọ (Quan Phù)        Mộc

     Tân Sửu      Thổ                 Tỵ (Quan Phù)           Thủy

     Nhâm Tư     Mộc                Dần (Tang Môn)        Kim

     Quư Hợi     Thủy               Sửu (Tang Môn)        Kim         

     Chú ư rằng hai năm Th́n Tỵ không thể nào có Tuần Triệt cùng cung.

     Tôi ghi những trường hợp trên ra chẳng có mục đích ǵ khác hơn là để chúng ta nắm vững những ǵ đă biết. Tôi làm vậy v́ -một lần nữa- tôi chưa t́m ra lập luận nào có tính quy luật cho các trường hợp này. Tôi chỉ có những ư nghĩ rời, hy vọng sau này có người sửa sai hoặc tiếp tục khai triển cho đến khi t́m ra một đáp án thỏa tiêu chuẩn khoa học.

     Tôi xin chép lại đoạn sau đây từ trang 52 sách “Tử Vi nghiệm lư – Lư mệnh học” của ông Thiên Lương (chú 1):

     “Mệnh; thân bị cả Tuần lẫn Triệt, tức là không c̣n ǵ để tháo gỡ, ngay khi đến đại vận tam hợp tuổi, ảnh hưởng tốt đẹp cũng chỉ thỏa măn 50% là tối đa”.

     Tôi đồng ư với kết luận này của ông Thiên Lương v́ nó phù hợp với cái lư cơ bản của Tuần Triệt mà tôi đă tŕnh bày trong vài bài trước. Đại khái Tuần Triệt đều có tác dụng giảm uy lực các sao trong cung chúng án ngữ. Giả như chúng là hai sao th́ nói sao này triệt tiêu tác dụng của sao kia khả dĩ chấp nhận được, đằng này chúng là hai ảnh hưởng trong cung, ví như hai loại động đất khác nhau, cộng lại sao có thể thành hư không?

     Tóm lại, tôi cho rằng khi Tuần Triệt cùng cung th́ không tháo gỡ cho nhau được, trái lại ảnh hưởng của chúng tiếp trợ cho nhau nên mạnh gấp bội.

 



__________________
Cố ư nài hoa hoa chẳng chịu
Vô t́nh ép liễu liễu ok!
Quay trở về đầu Xem Polaris's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Polaris
 
Polaris
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 331
Msg 24 of 71: Đă gửi: 29 November 2010 lúc 2:43am | Đă lưu IP Trích dẫn Polaris

VDTT đă viết:

     HỎI: C̣n trường hợp Tuần Triệt cùng cung th́ sao? Có người bảo chúng tháo gỡ cho nhau nên không c̣n ảnh hưởng ǵ nữa, có người bảo ảnh hưởng của chúng hội tụ mạnh gấp bội; ai đúng ai sai?

 

............


     Tôi xin chép lại đoạn sau đây từ trang 52 sách “Tử Vi nghiệm lư – Lư mệnh học” của ông Thiên Lương (chú 1):


     “Mệnh; thân bị cả Tuần lẫn Triệt, tức là không c̣n ǵ để tháo gỡ, ngay khi đến đại vận tam hợp tuổi, ảnh hưởng tốt đẹp cũng chỉ thỏa măn 50% là tối đa”.


     Tôi đồng ư với kết luận này của ông Thiên Lương v́ nó phù hợp với cái lư cơ bản của Tuần Triệt mà tôi đă tŕnh bày trong vài bài trước. Đại khái Tuần Triệt đều có tác dụng giảm uy lực các sao trong cung chúng án ngữ. Giả như chúng là hai sao th́ nói sao này triệt tiêu tác dụng của sao kia khả dĩ chấp nhận được, đằng này chúng là hai ảnh hưởng trong cung, ví như hai loại động đất khác nhau, cộng lại sao có thể thành hư không?



Hoàn toàn đồng ư với bác VDTT.

Không thể phát huy hết tác dụng (tốt/xấu) của sao. Đại để như..."cái bánh vẽ" !!!

Người có cường cung bị Tuần Triệt đồng cung, nh́n thấy sao tốt rất nhiều, nhưng "không hưởng được" , kiểu như bị "chiết khấu" , cũng cách cục đó nếu không có Tuần Triệt ta hưởng được 10 phần th́ khi có TT chắc hưởng chừng 3 phần...

Ngoài ra, TT đóng cường cung th́ cung đó luôn trong trạng thái "động" , tốt xấu xen kẽ nhau (sách hay nói là "đông thành tây bại") , vừa thấy tốt gần như ngay lập tức thấy "chuyện xúi quẩy" xuất hiện. Như việc giải toán , có khi xuất thần giải một bài toán lượng giác đa biến ngon ơ, nhưng có khi lại loay hoay giải bài toán cộng trừ măi mà chưa xong...

Thấy lá số Tuần Triệt, nếu an thêm LS tử b́nh sẽ thấy thân quá nhược hoặc thân quá vượng, xung h́nh liên miên, hoặc dụng thần phải dùng 2,3 hành (can / chi) mới khắc chế, bổ cứu tốt cho mệnh cục được ...

Nói chung, người có LS tuần triệt cùng cung mới hiểu nhiều về việc này.



P/S:
Thuyết xuất không của bác ThienKyQuy hoàn toàn có cơ sở, rất đáng tin để áp dụng trong việc "tháo gỡ" Không Vong. Hiện nay, PL mới nghiệm lư được Tiểu hạn 1 năm sẽ "xuất không", thấy ứng ! c̣n lưu niên thái tuế hay lưu niên đại hạn th́ chưa có dịp kiểm nghiệm.



__________________
Cố ư nài hoa hoa chẳng chịu
Vô t́nh ép liễu liễu ok!
Quay trở về đầu Xem Polaris's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Polaris
 
Aladdin
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 25 of 71: Đă gửi: 29 November 2010 lúc 3:45am | Đă lưu IP Trích dẫn Aladdin

Polaris đă viết:


P/S:
Thuyết xuất không của bác ThienKyQuy hoàn toàn có cơ sở, rất đáng tin để áp dụng trong việc "tháo gỡ" Không Vong. Hiện nay, PL mới nghiệm lư được Tiểu hạn 1 năm sẽ "xuất không", thấy ứng ! c̣n lưu niên thái tuế hay lưu niên đại hạn th́ chưa có dịp kiểm nghiệm.

H́nh như bác ThienKyQuy xem hạn không dùng lưu Tứ Hóa. Thuyết xuất không nếu dùng th́ có lẽ phải bỏ không tính lưu Tứ Hóa.

Như năm nay Canh Dần, tớ lấy vợ. Lưu Thái Tuế ở Dần có Cơ Âm hội Khôi Việt Đào Hồng, lưu Thê ở Tư có Thái Dương cũng hội Đào Hồng Hỷ gặp Tuần, do xuất không mà Tuần không ảnh hưởng nên tớ lấy vợ. Tiểu hạn cũng ở cung Tư.

Tuy nhiên, tín hiệu Đào Hồng Hỷ th́ có. Ngoài ra cung Dần có Cơ Âm c̣n hội Ḱnh, Đà, Kiếp. Cung Tư th́ có Địa Không và Thiên H́nh chấn đóng đại khái là những sao phản nhân duyên.Toàn xe hạng sang (quên, sao hạng sang)

Tớ không hiểu Tuần (h́nh như bác TKQ không phân ra chính phụ TT) có tác dụng hay không có tác dụng vào cung Tư (thiên di) là cung tiểu hạn và cũng là lưu tiểu hạn Thê như thế nào nếu theo thuyết xuất không?

Bác TKQ cũng cho rằng tứ Hóa bị TT tác dụng th́ phải?

--------

Đại khái thế này. Năm Canh th́ Âm hóa Khoa (Tài bạch- Dần) hội Đồng (Quan-Tuất) hóa Kỵ, lưu Thê có Nhật hóa Lộc (tuổi Tân) nên hóa Quyền nguyên thủy hội Cự (Th́n) hóa Lộc nguyên thủy. Đào Hồng Hỷ là tín hiệu nhân duyên đồng thời cũng có một tập đoàn sao phá hoại Ḱnh Đà Không Kiếp H́nh Kỵ. Nhưng Nhật hóa Lộc dẫn động (ngôn ngữ Tai Wan) gồm 1 Quyền, 2 Lộc, 1 Khoa nên vẫn lấy vợ được.

Vợ tớ Tân Mùi, chắc phải thêm phép "Thái tuế nhập quái". Nhưng cũng là chữ Tân nên cung Tư (thiên Di) là cung tiểu hạn và lưu tiểu hạn Thê được thêm Nhật Quyền hội Cự Lộc nữa.



Sửa lại bởi Aladdin : 29 November 2010 lúc 3:47am
Quay trở về đầu Xem Aladdin's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Aladdin
 
Aladdin
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 26 of 71: Đă gửi: 29 November 2010 lúc 3:54am | Đă lưu IP Trích dẫn Aladdin

Một điểm nữa như bác VDTT có nói, Cách cục có vấn đề như Nhật hội Đà, cùng cung Địa Không, Thiên H́nh nhưng v́ có Lộc (năm Canh Dần 2010) mà "Nhắm mắt đưa chân". .
Quay trở về đầu Xem Aladdin's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Aladdin
 
Aladdin
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 27 of 71: Đă gửi: 29 November 2010 lúc 4:16am | Đă lưu IP Trích dẫn Aladdin

VDTT đă viết:

"Không được như trước" đă chắc ǵ xấu. Có khi nhờ đó mà b́nh thản hơn.

Vâng thưa bác VDTT, được như thế th́ hay quá

VDTT đă viết:

Và rồi biết đâu một lúc niềm hứng khởi sẽ trở lại.

Nếu niềm hứng khởi trở lại th́ cũng có thể là khoảng thời gian "bi đát" cũng trở lại. (Tức là sau một khoảng thời gian cố gắng nhưng rồi bị đời vật ngă  nên quay lại TV).

Thực ra từ khi lấy vợ th́ Tử Vi không c̣n là sự ưu tiên của Aladdi nữa. Một ngày có 24h thôi. C̣n có nhiều việc quan trọng hơn liên quan đến những vấn đề thiết thực trước mắt của cuộc sống. Dĩ nhiên là vẫn quan tâm đến Tử Vi và các bài viết của bác VDTT. Biết đâu nhờ đó mà biết được cái ǵ đó để đỡ bị đời vật ngă ít hơn.

TB. Bác VDTT c̣n có những bài viết nào đă đăng báo th́ có thể chia sẻ với chúng cháu không. Ở trong nước th́ nguồn duy nhất tiếp cận là trang tvls này. 

Quay trở về đầu Xem Aladdin's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Aladdin
 
htruongdinh
Học Viên Phong Thủy
Học Viên Phong Thủy


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 233
Msg 28 of 71: Đă gửi: 29 November 2010 lúc 7:39am | Đă lưu IP Trích dẫn htruongdinh

Bác VDTT vui ḷng nói thêm về cung trống ngộ Triệt. Cung vô chính diệu không có hung tinh và quư tinh độc thủ nhưng lại có Xương Khúc th́ có thể xem là cung trống ngộ Triệt không ?
Quay trở về đầu Xem htruongdinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi htruongdinh
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 29 of 71: Đă gửi: 29 November 2010 lúc 8:12am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

Polaris đă viết:
Không biết tại sao Tuần triệt lại không được nghiên cứu kỹ lưỡng ở các nền TV ngoài VN.

Rơ ràng bỏ TT là lời giải sẽ thiếu sót, đôi khi là thiếu sót nghiêm trọng.iệ

Như lá số người bạn, nữ giới sinh 1978:

Nếu bỏ TT th́ lá số có thể gọi là "hoàn hảo" , Phủ đắc Tả Hữu, Khôi Việt, Quang Quư, Lộc Tồn, Thai Tọa,... th́ c̣n ǵ bằng, ngược lại, bạn này có tính khí "bất thường" (cả nghĩa đen và nghĩa bóng" ) , như lời bác VDTT , thoáng , cởi mở , nhưng tính t́nh đôi khi hơi "hâm" , dù học giỏi , giỏi ngoại ngữ (Nhật + Anh) ... chưa lập gia đ́nh, nhân dáng khá xinh tươi. Thuở nhỏ có bị bỏng nhẹ ở bàn chân. Đă từng "bỏ nhà theo trai" v́ giận gia đ́nh. Nhưng được cái rất đúng giờ, uy tín, dễ mến, dễ chịu,... chưa bao giờ cáu gắt với ai.





Lá số này mệnh hội tứ sát , thêm sao thiên không dù có hay không có TT th́ tính cách cũng phải bất thường. Việc tử vi đài loan bỏ tuần triệt chắc chắn có lí riêng. Gọi ngay là thiếu sót liệu có vội vă không? Anh phucloc biết tiếng TRUNG chắc hẳn đă đọc nhiều sách tử vi đài loan, hong kông.
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
phuongmai06
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 30 of 71: Đă gửi: 29 November 2010 lúc 8:58am | Đă lưu IP Trích dẫn phuongmai06

htruongdinh đă viết:
Bác VDTT vui ḷng nói thêm về cung trống ngộ Triệt. Cung vô chính diệu không có hung tinh và quư tinh độc thủ nhưng lại có Xương Khúc th́ có thể xem là cung trống ngộ Triệt không ?

 Thêm cả trương hơp cung vô chính diệu ngộ cả Tuần triệt có xương khúc bác nhé , PM tuổi Tân sưu đang ở đại vận cung quan VCD ở th́n có văn xương tại bản cung , tuy ở đây là phụ tuần triệt th́ ảnh hưởng của Tuần triệt trong trường hợp này ra sao và nếu nó có cả khoa quyển lộc chiếu về ( kỵ bản cung nũa ) bác ạ.
Bác cho vài lời để PM nghiệm lư nhé
PM sinh gị ngọ 2/5/ Tân sửu.
Tuy cung quan là phụ tuần triệt cung nô mơi là chính nhưng PM thấy sự bất thường của ḿnh nó năm ở cung quan nhiều hon là cung nô bác ạ .  Nhưng không rơ do có TT háy tại bởi ở cung La vơng mà nó chẳng bao giờ cho PM lên cao mà cũng chả cho xuống quá sâu bao giờ cả , nhưng việc bất thường th́ quá nhiều bác ạ.


Sửa lại bởi phuongmai06 : 29 November 2010 lúc 9:01am
Quay trở về đầu Xem phuongmai06's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phuongmai06
 
TTruMeTin
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 June 2010
Nơi cư ngụ: Canada
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2
Msg 31 of 71: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 1:40am | Đă lưu IP Trích dẫn TTruMeTin

Thân chào các bạn,
Đă lâu rồi không tham gia vào diễn đàn, trong thời gian gần đây thỉnh thoảng tôi có vào xem chơi cho vui, nhân dịp có hứng bất chợt, tôi xin viết vài điểm có liên quan đến một số bài viết gần đây:
 -Tuần Triệt tháo gỡ: đây là quan điểm của cụ Thiên Lương, và tôi đă đọc sách của cụ trong thập niên 80. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi dám nắm chắc chắn là quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Muốn biết chắc quan điểm này sai lầm, các bạn phải tập trung vào các trường hợp nổi bật, ví dụ như Mệnh có Triệt, đại hạn có Tuần đương đầu xem đại hạn đó như thế nào
 -Tuần Triệt đồng cung: không tháo gỡ, ảnh hưởng đến cung đó cả đời, giai đoạn đầu chủ yếu Triệt, giai đoạn sau chủ yếu Tuần. Muốn biết rơ cường độ cần phân định có bị đương đầu hay không
  Về quan điểm cụ Thiên Lương, tôi cũng xin đóng góp là cụ hay lấy chính tinh đồng hành với bản Mệnh và cho là chủ chốt. Nếu Mệnh không có chính tinh đồng hành th́ cụ t́m các chính tinh ở tam hợp mà có hành đồng hành với bản Mệnh. Quan điểm này hoàn toàn sai lầm, đă hạ nhẹ sự phân loại giữa cung chính, cung tam hợp và xung chiếu. Tôi khẳng định rằng, chính tinh tại cung chính quan trọng nhất, kế đến xung chiếu, sau mới là tam hợp, bất kể là chính tinh đó có cùng hành với bản Mệnh không. Nhiều bạn mới coi Tử Vi chưa đặt tầm quan trọng của sự phân loại này, đưa đến đánh giá lá số chưa đúng mức. Thủ phải mạnh hơn chiếu. Đại hạn có Lộc thủ khác với Lộc chiếu, thủ th́ tác dụng 100 phần trăm, chiếu th́ chỉ tác dụng dưới 50 phần trăm. Một Lộc thủ hạn, một Lộc xung chiếu th́ sẽ mạnh hơn là một thủ, một Lộc tam hợp, hoặc hai Lộc ở vị trí tam hợp với chính cung.
  Nhân tiện nhấn mạnh một điểm cũng quan trọng mà nhiều bạn không chú ư. Đó là hợp cách của sao với cung. Ví dụ Hóa Lộc là tài tinh, phải thủ tại cung Tài Bạch là đẹp nhất, Hóa Quyền là Quyền Tinh, thủ tại Quan Lộc là tốt nhất, Hóa Khoa thủ tại Mệnh là tốt. Một lá số có Lộc thủ Quan, Quyền thủ Tài th́ làm sao tốt bằng Lộc thủ Tài, Quyền thủ Quan. Song Lộc chiếu Tài chưa chắc ǵ hay bằng một sao thủ tại Tài cung
  Bỏ Tuần Triệt của các nhà tử vi Đài Loan chứng tỏ cách coi họ có khuyết điểm. Tôi đă từng coi nhiều lá số, chính v́ gặp Tuần đương đầu vào hậu vận mà nhiều lá số đẹp trở thành xấu, không có cơ sở phát huy
  Coi nhẹ hoặc bỏ Quyền Khoa th́ quả là sai sót. Nhiều lá số có đại hạn đắc tam hóa liên châu, bỏ chúng th́ coi làm sao ra cách. Tôi đă từng coi nhiều lá số có tam hóa liên châu tại đại hạn, và cảm thấy cổ nhân phân biệt cách đóng ban ngày và ban đêm khác biệt thật là chí lư
  Tôi cũng coi luận phu thê của Tử Vân, và thấy cách giải thích dạng bị tẩu hỏa nhập ma khi nói hung tinh này hóa giải hung tinh kia chẳng hạn. Tôi dám nói cách lập gia đ́nh chắng liên quan ǵ đến các hung tinh,  hao bại tinh như Không Kiếp, Ḱnh Đà, Hỏa Linh, Hóa Kỵ, Cô Quả... như nhiều người lầm tưởng v́ rất nhiều người lập gia đ́nh trong hạn có sao đó. Tôi ví dụ như đại hạn có cách Sát Phá Tham Tứ Linh Tả Hữu là cách lập gia đ́nh tại đại hạn đó, bất chấp các sao khác nhập hạn.
  Nhân tiện tôi xin nói cách Vô chính diệu có hung tinh sáng sủa thủ. Các sách th́ nói phải đồng hành mới đúng cách. Điều đó chưa chắc. Tôi thấy rằng VCD cứ có hung tinh đắc địa độc thủ là đă thành cách. Nhiều người mê lầm cho rằng cần có đồng hành th́ mới tốt, nhưng thực ra nhiều khi không nên đồng hành mới có lợi. Điều này tôi chỉ gợi ư cho các bạn để các bạn nghiên cứu, chứ không chỉ ra, v́ là điểm độc đáo tôi  dùng để khi xuất bản sách mới nêu. Nếu t́m được trong trường hợp nào Mệnh không nên đồng hành với chính tinh thủ mệnh hoặc hung tinh độc thủ th́ bạn mới có cơ sở phân biệt một lá số rất tốt phải cần yếu tố nào là chủ chốt
   Tóm lại, có rất nhiều tác giả sáng tác ra các cách coi Tử Vi. Chúng ta coi th́ cứ coi tham khảo, nhưng không nên tin ngay, phải từ từ nghiệm lư. Thú thật từ trước đến giờ tôi coi không áp dụng nhiều chiêu thức (như Lưu Tứ Hóa tôi chưa từng áp dụng, coi hạn th́ tôi chỉ coi đại hạn, tiểu hạn, cung có Lưu Thái Tuế, bỏ luôn lưu niên đại hạn nhưng có điểm tôi phân biệt rất kỹ là sao nào thủ, nào chiếu, ví dụ Không Kiếp hăm địa lâm hạn, nhưng sao nào thủ, nào chiếu, hay cả hai cùng chiếu v́ các trường hợp đó là khác nhau rất nhiều. Tôi cũng áp dụng Lưu Mệnh tại cung hạn (thực chất là nhiều người ở Việt nam - ví dụ như anh bạn tôi Tham Vũ chính chiếu -, đă sử dụng từ lâu, nhưng không công bố, và khi sử dụng cần phải biết dùng như thế nào). Để biết cách sử dụng, tôi cho bạn một ví dụ: trong tam hợp Mệnh Tài Quan, Mệnh bạn trung b́nh, Quan Lộc tốt, Tài Bạch xấu. Tiểu hạn bạn tại cung Tài, thế th́ bạn luận Tài Bạch, Quan Lộc và Mệnh như thế nào trong năm đó trong khi đó Lưu Quan bạn tại cung Mệnh, lưu Tài tại cung Quan.
Thân chào các bạn
TMT

__________________
Tru Me Tin
Quay trở về đầu Xem TTruMeTin's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTruMeTin
 
dieubich
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 433
Msg 32 of 71: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 2:04am | Đă lưu IP Trích dẫn dieubich

Kính chào bác TTruMeTin! Chúc mừng bác đă trở lại diễn đàn.  
Quay trở về đầu Xem dieubich's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dieubich
 
dieubich
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 433
Msg 33 of 71: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 2:09am | Đă lưu IP Trích dẫn dieubich

TTruMeTin đă viết:
Thủ phải mạnh hơn chiếu. Đại hạn có Lộc thủ khác với Lộc chiếu, thủ th́ tác dụng 100 phần trăm, chiếu th́ chỉ tác dụng dưới 50 phần trăm. Một Lộc thủ hạn, một Lộc xung chiếu th́ sẽ mạnh hơn là một thủ, một Lộc tam hợp, hoặc hai Lộc ở vị trí tam hợp với chính cung. 
  TMT

Kính thưa bác TTruMeTin, bài viết trên của bác rất hay và bổ ích. Nhân tiện Bác cho cháu hỏi thêm: nếu cung có 1 Lộc thủ, 1 Lộc nhị hợp (Minh Lộc Ám Lộc) so với cung có 1 Lộc thủ, 1 Lộc xung chiếu, hoặc tam hợp th́ mức độ mạnh nhẹ như thế nào ạ? Theo bác th́ cách nào mạnh nhất, nh́, ba ạ?

Các cách song Lộc đó nếu gặp Tuần hoặc Triệt th́ mức độ ảnh hưởng là bao nhiêu phần trăm ạ?

Cháu xin cảm ơn bác và kính chúc bác mạnh khoẻ.

 

Quay trở về đầu Xem dieubich's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi dieubich
 
MCapri
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 34 of 71: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 5:06am | Đă lưu IP Trích dẫn MCapri

MCapri muốn hỏi bác VDTT một chút ạ.

Trường hợp Mệnh Tuần/ Triệt đến đại hạn gặp Triệt/ Tuần tháo gỡ chỉ áp dụng cho trường hợp Tuần/ Triệt án ngữ tại cung Mệnh ? Nếu T/T án ngữ tại cung Tài tam hợp mệnh th́ có tính không ?

C̣n trường hợp Thân Tuần/ Triệt gặp đại hạn Triệt Tuần có được tính tương tự như trường hợp Mệnh T/T ở trên hay không ?

M

Quay trở về đầu Xem MCapri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MCapri
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 35 of 71: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 7:06am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

@TTruMeTin: chú ơi chú có biết tiếng Trung và đọc nhiều sách tử vi đài loan và TQ như chú ma y cung, chú thất sát hay chú VDTT không ạ.
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
NgoaLong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 336
Msg 36 of 71: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 10:26am | Đă lưu IP Trích dẫn NgoaLong

Mỗi trường phái nói chung, mỗi người nói riêng, có lẽ là đều có cái sở trường, cái hay của họ. Tử Vi th́ càng hơn thế nữa. Điển h́nh đơn giản như phương thức của bác sĩ Tây Y với bác sĩ Đông Y rất khác nhau nhưng cũng đều là để chuẩn, chữa trị bệnh; chỉ là phương thức nào chính xác hơn, tốt hơn, dễ hơn, mau lẹ hơn mà thôi.

Thành ra cũng khó nói phái nào cao hơn phái nào, 1 phần là ở phương phức, 1 phần là ở người luyện có tinh thông hok. Nếu có "TuVi Tournament" th́ phần nào có thể cho thấy được cái hay cái dỡ của mỗi môn mỗi hộ.
Quay trở về đầu Xem NgoaLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NgoaLong
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 37 of 71: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 10:44am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

MCapri đă viết:

MCapri muốn hỏi bác VDTT một chút ạ.

Trường hợp Mệnh Tuần/ Triệt đến đại hạn gặp Triệt/ Tuần tháo gỡ chỉ áp dụng cho trường hợp Tuần/ Triệt án ngữ tại cung Mệnh ? Nếu T/T án ngữ tại cung Tài tam hợp mệnh th́ có tính không ?

C̣n trường hợp Thân Tuần/ Triệt gặp đại hạn Triệt Tuần có được tính tương tự như trường hợp Mệnh T/T ở trên hay không ?

M



hehe cái đấy đương nhiên được áp dụng chứ, Triệt/ Tuần đă áp dụng tại mệnh thế nào th́ các cung khác bà chị thiên đồng cứ áp dụng thôi bà chị sáng nắng chiều mưa trưa sương mù ạ.


Sửa lại bởi tuphasonghanh : 30 November 2010 lúc 10:46am
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
NgoaLong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 336
Msg 38 of 71: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 11:30am | Đă lưu IP Trích dẫn NgoaLong

@MCapri & TPSH:

Theo NL th́ có lẽ hok được. Theo lối Di Cung th́ Vận là Lưu Mệnh, c̣n Tài th́ chắc phải Lưu Tài có Tuần/Triệt th́ mới tháo gỡ chăng? C̣n theo cách thường Vận tháo gỡ Tài, Quan hoặc các cung khác e hok hợp lư, v́ nếu tháo được th́ e sẽ tháo tất cả sao.
Quay trở về đầu Xem NgoaLong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi NgoaLong
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 39 of 71: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 11:42am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Tây phương câu "to err is human". Tôi đọc lại bài chính ḿnh viết, thấy sai trầm trọng, như sau:

VDTT đă viết:

Như Vũ Phá cư Hợi là hăm địa, ngộ chính Triệt ở đây không có nghĩa trở thành tốt, mà chỉ là đỡ xấu đi thôi.

Vấn đề với đoạn này là Triệt không bao giờ cư ở Tuất Hợi.

Xin sửa lại là "Vũ Phá cư Tị là hăm địa, ngộ chính Triệt ở đây không có nghĩa trở thành tốt, mà chỉ là đỡ xấu đi thôi."

Tức là đổi Hợi thành Tị để vẫn giữ ư nghĩa, mà không sai.

Cám ơn quư vị.

T.B. Dĩ nhiên trong cảnh ngàn hoa rộ nở th́ quả là có thuyết cho phép Triệt cư ở Tuất Hợi. Nhưng tôi cho rằng thuyết ấy hoàn toàn sai.



__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 40 of 71: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 11:45am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

Mệnh tuần đến vận triệt tức là đến lưu mệnh có triệt đương nhiên là gỡ bỏ. Vậy tài tuần phải gặp lưu tài có triệt.
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 

<< Trước Trang of 4 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 2.0313 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO