|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Thống Kê
|
Trang đã được xem
lượt kể từ ngày 05/18/2010
|
|
|
|
|
|
|
Chủ đề: Quan hệ giữa lục thú, nạp giáp và quẻ MH
|
|
Tác giả |
|
HaVu Hội Viên
Đă tham gia: 19 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 120
|
Msg 21 of 33: Đă gửi: 27 June 2010 lúc 9:14pm | Đă lưu IP
|
|
|
hmv1288 đă viết:
chào anh HaVu.Cho em hỏi cách gieo hào động.ḿnh lấy giờ là giờ ḿnh gieo quẻ hay là giờ ḿnh định làm việc ḿnh đang cần làm
|
|
|
Chào bạn, rất xin lỗi v́ trả lời bạn chậm. Khi gieo quẻ bạn t́m luôn hào động. C̣n gieo quẻ vào lúc/giờ bạn động tâm muốn biết về việc ḿnh cần làm là cách mà tôi hay gieo. Gieo vào lúc công việc bắt đầu cũng được.
__________________ Để gió cuốn đi
|
Quay trở về đầu |
|
|
HaVu Hội Viên
Đă tham gia: 19 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 120
|
Msg 22 of 33: Đă gửi: 11 July 2010 lúc 11:39pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cái topic không kheo ch́m mất, lôi nó lên vậy.
Hôm nay HaVu chỉ muốn nói về tiên thiên thôi, v́ quẻ HaVu dùng là theo Tiên thiên. Có mấy điều thắc mắc mong các bác chỉ giúp theo hướng tiên thiên của Mai Hoa mà thôi (e ko rơ về pp sáu hào)
Theo pp Việt dịch mà HaVu đang học th́ chỉ căn cứ vào thiên can của ngày và hào động mà t́m được lục thú tương ứng (Thanh long, bạch hổ, huyền vũ, câu trần, bạch hổ, đằng xà) và ngũ hành tương ứng của nó. Khi t́m được lục thú th́ sẽ hiểu rơ hơn bản chất động của sự việc (Tất nhiên mấy cái lục thú này HaVu cũng chưa hiểu rơ, đành nghiên cứu các ví dụ của thầy mà áp dụng dần thôi, chưa có căn bản) và luận cũng bỏ qua hào từ, mà chỉ theo lư tượng dịch mà thôi.
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là khi xét tính ứng kỳ của sự việc th́ ở đây ko xét đến địa chi v́ là quẻ tiên thiên chăng?.
Thường th́ Havu xét vị trí hào động, lớn hay bé, kết hợp với lục thú để định xa gần, mau chậm (câu trần th́ chậm, đằng xà th́ nhanh, hào sơ th́ bé, hào lục th́ lớn, ví dụ như thế). Mặt khác, có những ví dụ lấy quy luật của sự vận động theo thứ tự cấu tạo hóa thành và theo lư của sự vật th́ ko cần xét đến thời gian mà đoán ứng kỳ. Nhưng nếu hỏi giờ nào ứng, ngày nào ứng th́ lại phải có địa chi hay có thiên can và địa chi như lục thập hoa giáp? luận nó có phải qua trung gian là mối quan hệ ngũ hành không? nếu có th́ theo sinh hay khắc hay tương hỗ. Thật là đau đầu quá. Mong bác nào biết chỉ giúp e, cám ơn các bác nhiều nhiều.
__________________ Để gió cuốn đi
|
Quay trở về đầu |
|
|
thấtsát Hội Viên
Đă tham gia: 19 July 2010 Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 455
|
Msg 23 of 33: Đă gửi: 23 July 2010 lúc 8:20am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bạn havu
Áp dụng Việt Dịch Chánh Tông khác nhau ở chỗ linh hoạt, một quẻ lập nên có 8 khía cạnh khác nhau, bạn dùng hết 8 khía cạnh này là đă đoán ra nhiều việc, lục thú và ngũ hành có dùng chỉ để bổ trợ, căn bản vẫn là Dịch lư.
Ví dụ: Đồng Nhân-Độn th́ có thể xét trên 8 nền tảng:
Đồng Nhân-Độn xét trên tính lư Càn
Đồng Nhân-Độn xét trên tính lư Khôn
Đồng Nhân-Độn xét trên tính lư Chấn
Đồng Nhân-Độn xét trên tính lư Tốn
Đồng Nhân-Độn xét trên tính lư Ly
Đồng Nhân-Độn xét trên tính lư Khảm
Đồng Nhân-Độn xét trên tính lư Đoài
Đồng Nhân-Độn xét trên tính lư Cấn
Một sự vật hiện tượng luôn có thể biểu diễn trên 8 khía cạnh: 8 tính lư.
Tính lư Càn của sự vật hiện tượng này là ǵ ?
Tính lư Khôn của sự vật hiện tượng này là ǵ ?
...
Tính lư Càn biến h́nh theo quy tắc Đồng Nhân--->Độn sẽ cho ra kết quả ǵ ?
Tính lư Khôn biến h́nh theo quy tắc Đồng Nhân--->Độn sẽ cho kết quả ǵ ?
...
Nhất lư là Đồng Nhân-Độn nhưng nhất lư này biến hóa trong 8 lư.
Nếu bạn xét như vậy th́ tha hồ đánh giá chi tiết cụ thể, tùy theo kinh nghiệm mà sau này sẽ mạnh lên.
C̣n Tiên thiên hay Hậu thiên cũng chỉ là cái vỏ, muốn bàn luận cần quay về Đồ và Thư. Nhưng điều này là vô bổ, v́ Dịch lư có thể t́m ở khắp mọi nơi.
Số quẻ Thiên thiên tuy hạn chế hơn nhưng nếu cộng thêm gia số tuổi tác, âm thanh, nét chữ v.v... th́ có thể biến thành bất cứ quẻ nào khác.
Chung quy nắm được Dịch lư đang hiển hiện là đủ, không cần xét đến ngũ hành hay lục thú. Lư dịch mà sai th́ có dùng Ngũ hành lục thú cũng sai.
Keypoint là: làm sao đọc được Dịch lư trong hiện tượng.
Công cụ đă đủ chỉ c̣n luyện tập và ĐOÁN thôi.
__________________ T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
|
Quay trở về đầu |
|
|
HaVu Hội Viên
Đă tham gia: 19 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 120
|
Msg 24 of 33: Đă gửi: 24 July 2010 lúc 4:13am | Đă lưu IP
|
|
|
Lời đầu tiên là rất cảm ơn anh Thấtsát rất nhiều. Chắc là anh có theo pp của DLVN?
"Một sự vật hiện tượng luôn có thể biểu diễn trên 8 khía cạnh: 8 tính lư" ===> điều này e hiểu và mới đây cũng tự t́m hiểu và lư giải, e nhớ có lần anh dmvk có ví dụ về bao thuốc lá nên cũng luyện tập theo. Nhưng ngay lúc đầu đọc bài viết của anh, e đă rất ngạc nhiên khi áp vào tượng quẻ 8 lư tính của đơn quái. Hóa ra trước đây HaVu cứng nhắc quá, tuy nhiên e chưa hiểu lắm. Anh có thể nói rơ hơn một chút được ko?
E cũng hiểu Lư Dịch là quan trọng nhất, lục thú hay ngũ hành chỉ để bổ trợ, phụ đính mà thôi và khi luận, e cũng theo Lư dịch đang hiển hiện trước tiên, nếu ko t́m ra và hiểu nó trong phạm vi t́nh lư cụ thể th́ sẽ tắc.
__________________ Để gió cuốn đi
|
Quay trở về đầu |
|
|
thấtsát Hội Viên
Đă tham gia: 19 July 2010 Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 455
|
Msg 25 of 33: Đă gửi: 24 July 2010 lúc 6:15am | Đă lưu IP
|
|
|
Bạn cứ theo Nhất lư mà luận. Nhất lư ở đây chẳng qua là nhất quán thông suốt từ quẻ trước qua quẻ hỗ rồi đến quẻ sau.
Bạn tâm niệm rằng:
1. Thông tin ḿnh cần sẽ t́m thấy trên quẻ 2. Thông tin ḿnh t́m dựa trên nguyên lư của quẻ, quẻ chỉ là hàm y=f(x). Với các x khác nhau vào th́ bạn có y khác nhau, nhưng nhất lư là f, luật chơi là f.
V́ vậy khi luận Đồng nhân (thân dă)-Độn (thoái dă), khi bạn t́m một căn nhà không có số của người anh em họ bạn, bạn không thể luận là: anh em là thân thiết (Đồng nhân) vậy th́ căn nhà thụt lùi (Độn) vào trong là câu trả lời, v́ từ việc anh em thân nhau không thể suy lư ra căn nhà thụt lùi. Nếu một dăy phố mà toàn nhà 2 tầng chiều cao giống nhau, h́nh thức khá giống nhau, đều nhau mà có một căn nhà thụt lùi vào trong ( do trước cửa có cái cây hoặc một chướng ngại nào đó) th́ đó có thể là câu trả lời theo lư: t́m thấy căn nhà Độn trong một loạt nhà Đồng nhân. Một con gà đi vào quẻ không thể ra một con mèo. Mà có thể là đi vào gà béo đi ra gà gầy, đi vào là gà đồi đi ra là gà rô-ti.
Tôi cho rằng thông tin có thể lấy được từ Lư dịch trong tượng quẻ, nên phù hợp với cách luận của VDCT. Cách luận theo lục hào, lục thân, lục thú và các phương pháp sinh khắc Thể Dụng có thể cao thâm nhưng quá phức tạp, áp dụng sai lệch th́ vừa bị cứng nhắc vừa bị bươu đầu.
Luận theo dịch lư đa dạng, đơn giản và tăng khả năng suy luận theo thời gian dùng. Giữa hai cái phức tạp và đơn giản tôi chọn cái đơn giản, đi t́m hiểu v́ sao Tiên thiên luận dễ hay khó hơn Hậu thiên là quá xa xỉ, theo tôi. Đúng th́ dùng, sai th́ bỏ. Chỉ cần biết một điều: 8 quẻ đă bao hàm toàn bộ thông tin, 64 quẻ kép cũng bao hàm toàn bộ thông tin, có xem sai là khả năng đọc quẻ của ḿnh có kém chứ không cần trang bị thêm công cụ phức tạp làm ǵ. Dịch quư ở chỗ đơn giản.
__________________ T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
|
Quay trở về đầu |
|
|
HaVu Hội Viên
Đă tham gia: 19 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 120
|
Msg 26 of 33: Đă gửi: 25 July 2010 lúc 9:16am | Đă lưu IP
|
|
|
Các hàm , nguyên lư, quy tắc .. và nhất là ví dụ th́ rất dễ hiểu. Thực tế e cũng luận cũng như thế, và luôn cố gắng theo đúng lư, đảm bảo tính nhất quán, nhất lư của Lư dich cho nên e cũng ko thể luận gà ra mèo hay mèo ra gà được v́ nó sẽ sai. Mọi sự lư đều có tính logic của nó và xét trong phạm vi t́nh lư của nó. (phạm vi các căn nhà, khác phạm vi hai anh e)
E cũng đồng ư với anh về câu cuối khi anh nói về tŕnh độ người luận, tượng quẻ hiển hiện chỉ có thế.
Nhưng ư e là khi đọc bài đầu của anh, e thắc mắc câu này, " Đồng Nhân-Độn xét trên tính lư Càn' và "Tính lư Càn biến h́nh theo quy tắc Đồng Nhân--->Độn sẽ cho ra kết quả ǵ ?" và muốn nhờ anh giải thích cụ thể hơn theo nghĩa chung nhất của nó hơn là qua ví dụ cụ thể, bởi v́ ví dụ trên hay nhiều ví dụ khác trong cs , hay bất kỳ sự vật, hiện tượng nào đều trong ṿng 64 tượng và 8 quái.
Note: Thực ra e lập topic với tên tiêu đề như vậy để cố gắng xem nó có ảnh hưởng thế nào đến ứng kỳ cũng như đang t́m hướng để tính ứng kỳ của tượng quẻ mà thôi.
Sửa lại bởi HaVu : 25 July 2010 lúc 9:20am
__________________ Để gió cuốn đi
|
Quay trở về đầu |
|
|
Vovitu Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 713
|
Msg 27 of 33: Đă gửi: 09 August 2010 lúc 10:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Điệp viên Z0007 dữ quá hén .
Co' pha?i ba.n la` DMVK ?
|
|
|
Điệp viên Z0007 (theo cách gọi của HoaCai01) chắc chắn không phải là DMVK.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Vovitu Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 713
|
Msg 28 of 33: Đă gửi: 09 August 2010 lúc 10:40pm | Đă lưu IP
|
|
|
"Khen" - "Chê" hai chữ ấy nghe qua đơn giản nhưng kỳ thực chẳng đơn giản chút nào.
Người xưa dạy rằng: Người khen ta mà khen đúng là Bạn ta, Người chê ta mà chê đúng là Thầy ta.
Có thầy th́ quá tốt! Chỉ sợ người thấy ta sai mà vẫn bàng quan.
|
Quay trở về đầu |
|
|
HaVu Hội Viên
Đă tham gia: 19 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 120
|
Msg 29 of 33: Đă gửi: 20 August 2010 lúc 11:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cũng là chữ Duyên thôi mà anh Vovitu. HaVu đành tự t́m ṭi thôi. Có lẽ cái topic này nhờ mod close lại được rồi.
__________________ Để gió cuốn đi
|
Quay trở về đầu |
|
|
thiendianhan812 Hội Viên
Đă tham gia: 31 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 1
|
Msg 30 of 33: Đă gửi: 02 September 2010 lúc 12:38am | Đă lưu IP
|
|
|
Chào Mọi Người
Ḿnh xin góp ư đôi chút: Sách MAI HOA DỊCH SỐ của ÔNG VĂN TÙNG dịch lỗi rất nhiều nên khi nghiên cứu các bạn nên lấy kiến thức nền tảng cơ bản và tham khảo thêm những khảo nghiệm thực tế để năm bắt phát hiện ra sách in sai.Thấy chỗ nào sách in vô lí th́ phải nghiên cứu suy xét cho cẩn thận, đồng thời xem lại phần Dịch Văn để kiểm tra lỗi.Nếu người nào tinh ư, có kiến thức nền tảng cơ bản th́ sẽ rất dễ dàng phát hiện ra những lỗi này.
Khi chúng ta luận quẻ theo TIÊN THIÊN th́ đúng là dễ đoán hơn rât nhiều v́ nó đoán qua TƯỢNG của quẻ ko dùng đến lời THOÁN và HÀO của DỊCH, nhưng chúng ta ko nên máy móc, v́ trong quá tŕnh nghiên cứu,sáng tạo ra MHDS ngài THIỆU KHANG TIẾT đă phát hiện ra những yếu tố ngoại cảnh ko nằm trong nguyên lí của quẻ, đă tác động ko kém phần quan trọng, đôi khi lại là những nhân tố rất cơ bản và vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của quẻ đó là TAM YẾU và THẬP ỨNG.Khi luận quẻ cũng hết sức chú ư đến cả HƯỚNG BỐI LUẬN và điềm ứng trước hay sau khi quẻ được lập.Bởi v́ từ đó để phán đoán sự việc chính xác hơn. VD nếu khi chuẩn bị lập quẻ mà có điềm ứng nào đó xảy ra trước lúc lập quẻ th́ sự việc nằm ở trước mắt, tương lai,c̣n sau khi quẻ đă thành mà có điềm ứng th́ là chuyện đă rồi.Nên chúng ta nghiên cứu phải hết sức thận trọng và kiên tŕ.
Giống như những người trên giải thích cho các bạn dưới giải thích về cung TUẤT ,HỢI ở quẻ CÀN nhưng ko nói rơ hẳn ra khiến các bạn thắc mắc ko giải quyết được vấn đề nên gây ra sự hiểu nhầm.Ở TIÊN THIÊN th́ ko có cung TUẤT ,HỢI ở CÀN, nhưng tại sao ở HT lại có, mấu chốt vấn đề nằm chính ở chỗ: Chỉ cần bạn mở quyển sách về PHONG THUỶ HỌC nói về 24 SƠN HƯỚNG ra các bạn sẽ nh́n thấy cung TUẤT ,HỢI nằm ở CÀN theo bát quái HẬU THIÊN.Trong 24 SƠN HƯỚNG được chia như sau: lấy 4 cung của bát quái HT CÀN,TỐN,CẤN,KHÔN + 8 Thiên can GIÁP,ẤT,BÍNH,ĐINH,CANH,TÂN,NHÂM,QUÍ ( Mậu, Kỷ thuộc trung tâm)+ 12 Địa Chi Tư, Sửu....Hợi= 24 SƠN HƯỚNG các bạn sẽ hiểu, PHONGTHUỶ cũng từ DỊCH mà ra nên sự liên quan là tất yếu.c̣n dùng LỤC THẬP HOA GIÁP qua tượng chọn thời là sai v́ ko liên quan ǵ hết.
C̣n vấn đề TT hào động ko hết ko có nghĩa là ko đoán được sự việc mà tại chúng ta khi luận quẻ vô t́nh bỏ qua yếu tố điềm ứng ngoại cảnh như tôi nói ở trên, đó cũng là ngài THIỆU t́m ra để bổ khuyết cho điều này.Mấu chốt của MHDS là nếu bạn ko nắm vững PP lập quẻ theo từng sự việc th́ dù bạn có luận cao siêu cỡ nào thi kết quả cũng sai.18 PP cơ bản mà MHDS đă nêu là những PP nền tảng nhất để chúng ta dựa vào đó để phát triển cái mới. VD Trong cùng 1 thời gian nếu 4 người hỏi liên tiếp th́ ta phải làm thế nào, ta ko thể dùng quẻ TT để giải quyết hết được mà người hỏi đầu tiên bạn có thể dùng TT, người thứ2 bạn có thể dựa vào màu áo hoặc đồ vât anh ta mang + thêm phương vị bát quái , giờ để giải quyết, những người sau cũng tương tự.Dùng cách đó th́ dù có bao nhiêu người cũng lấy được thông tin cho người đó.
Một điều nữa tôi lưu ư các bạn khi luận quẻ phải hết sức chú ư đến NGŨ HÀNH LUẬN, đây cũng là 1 sai lầm tôi rút ra từ bản thân: Trong NGŨ HÀNH c̣n bao trùm cả yếu tố PHẢN TƯƠNG SINH ,PHẢN TƯƠNG KHẮC. Đó là: B́nh thường chúng ta ai cũng hiểu THUỶ khắc HOẢ thế nhưng nếu như 1 chiếc xe cứu hoả có cứu được cả Toà Nhà Lớn đang cháy ko,THUỶ sẽ ko đủ, 1 con Dao( Kim) có thể nào chặt hết cả 1 cánh Rừng(Mộc) to lớn ko? Dao sẽ bị mẻ. Đó chính là dựa vào yếu tố SUY VƯỢNG của TƯỢNG quẻ để tim ra sự PHẢN SINH KHẮC.
Yếu Tố mùa cũng được phân rất rơ ràng theo MẠNH,TRỌNG,QUÍ.VD những tháng đầu của MÙA XUÂN khi MỘC đang h́nh thành=MẠNH. tháng thứ 2 khi MỘC mạnh nhất= TRỌNG.tháng thứ 3 khi MỘC suy hay c̣n gọi là tàn dư khí của MỘC, mà ta hay gọi là tháng TỨ QUÍ 3,6,9,12 ( THổ VƯỢNG).các tháng kia cũng luận tương tự
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuebao Hội Viên
Đă tham gia: 28 December 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3
|
Msg 31 of 33: Đă gửi: 02 January 2011 lúc 8:57am | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi có chút ư kiến nhỏ xíu x́u xiu. Lấy số diễn Quái th́ là Tiên Thiên. Lấy quái trước diễn ra số xét động hào th́ là Hậu Thiên. Năm , tháng , ngày , giờ chỉ là 1 cách trong các cách lập Tiên Thiên thôi. Ví dụ : đếm số chữ, bói cỏ thi , đếm trượng xích , đếm số hạt ..v..v.. gia thêm thời khắc đều là Tiên Thiên. Vẫn mần ăn rôm rả đủ hết hào từ chứ làm ǵ mà Tiên Thiên không có quẻ Thiên Phong Cấu cửu tứ động. Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
phieudieusp2 Hội Viên
Đă tham gia: 12 April 2011 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 11
|
Msg 32 of 33: Đă gửi: 12 April 2011 lúc 11:59am | Đă lưu IP
|
|
|
thấtsát đă viết:
Bạn cứ theo Nhất lư mà luận. Nhất lư ở đây chẳng qua là nhất quán thông suốt từ quẻ trước qua quẻ hỗ rồi đến quẻ sau.
Bạn tâm niệm rằng:
1. Thông tin ḿnh cần sẽ t́m thấy trên quẻ 2. Thông tin ḿnh t́m dựa trên nguyên lư của quẻ, quẻ chỉ là hàm y=f(x). Với các x khác nhau vào th́ bạn có y khác nhau, nhưng nhất lư là f, luật chơi là f.
V́ vậy khi luận Đồng nhân (thân dă)-Độn (thoái dă), khi bạn t́m một căn nhà không có số của người anh em họ bạn, bạn không thể luận là: anh em là thân thiết (Đồng nhân) vậy th́ căn nhà thụt lùi (Độn) vào trong là câu trả lời, v́ từ việc anh em thân nhau không thể suy lư ra căn nhà thụt lùi. Nếu một dăy phố mà toàn nhà 2 tầng chiều cao giống nhau, h́nh thức khá giống nhau, đều nhau mà có một căn nhà thụt lùi vào trong ( do trước cửa có cái cây hoặc một chướng ngại nào đó) th́ đó có thể là câu trả lời theo lư: t́m thấy căn nhà Độn trong một loạt nhà Đồng nhân. Một con gà đi vào quẻ không thể ra một con mèo. Mà có thể là đi vào gà béo đi ra gà gầy, đi vào là gà đồi đi ra là gà rô-ti.
Tôi cho rằng thông tin có thể lấy được từ Lư dịch trong tượng quẻ, nên phù hợp với cách luận của VDCT. Cách luận theo lục hào, lục thân, lục thú và các phương pháp sinh khắc Thể Dụng có thể cao thâm nhưng quá phức tạp, áp dụng sai lệch th́ vừa bị cứng nhắc vừa bị bươu đầu.
Luận theo dịch lư đa dạng, đơn giản và tăng khả năng suy luận theo thời gian dùng. Giữa hai cái phức tạp và đơn giản tôi chọn cái đơn giản, đi t́m hiểu v́ sao Tiên thiên luận dễ hay khó hơn Hậu thiên là quá xa xỉ, theo tôi. Đúng th́ dùng, sai th́ bỏ. Chỉ cần biết một điều: 8 quẻ đă bao hàm toàn bộ thông tin, 64 quẻ kép cũng bao hàm toàn bộ thông tin, có xem sai là khả năng đọc quẻ của ḿnh có kém chứ không cần trang bị thêm công cụ phức tạp làm ǵ. Dịch quư ở chỗ đơn giản.
|
|
|
thật thán phục anh! em đọc mà như mở rộng tầm mắt đúng là ngửa mặt lên trời thấy đời đẹp và rộng hơn chúc anh mạnh khỏe và có nhiều chỉ dẫn
__________________ chẹp!!!
|
Quay trở về đầu |
|
|
HaVu Hội Viên
Đă tham gia: 19 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 120
|
Msg 33 of 33: Đă gửi: 12 April 2011 lúc 10:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cái topic này lâu quá rồi, mà lâu lắm ko thấy bác TS vào chơi nên cũng buồn. Anh BV tham gia cho vui nhé :)
__________________ Để gió cuốn đi
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|
Nếu muốn gửi bài trả lời, trước tiên bạn phải đang nhập Nếu chưa ghi danh, bạn phải Tham gia
|
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
|
Trang này đă được tạo ra trong 2.9619 giây.
|