Tác giả |
|
HoaCai01 Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 121 of 220: Đă gửi: 08 March 2011 lúc 8:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Càng đọc các lư luận của WB, càng thấy khó hiểu và sai lạc (off the points).
Ông Hoàng Phương dĩ nhiên là 1 trí thức, dĩ nhiên là 1 nhà văn hóa Phương Đông, dĩ nhiên ông đă viết 1 cuốn sách về Huyền Học để đời nh+ 2;ng bảo rằng sách ông có thể giúp 1 người n/c với mục đích coi bói giỏi th́ chưa chắc, không là mục đích của ông khi viết cuốn sách đó .
Một ví dụ khác, sách Tử VI Hoàn Toàn Khoa Học của ông Đằng Sơn chỉ mang tính lư thuyết, có thể ích lợi cho người muốn t́m hiểu các nguyên lư, các cấu trúc của Tử Vi nhưng dùng vào bói toán ứng dụng trong giải đoán th́ trật ch́a .
Đóng cửa dành 40 năm cuối đời để giác ngộ ? Rồi sao chớ, cái đó có đảm bảo sách của ông Hoàng Phương đọc xong th́ coi bói giỏi ?
Giữa WB và Hoàng Phương có 1 khoảng cách xa quá - vừa về tuổi tác, vừa về căn cơ, vừa về duyên phận , Đem Hoàng Phương vào đay để làm ǵ ? Vĩnh viễn ông có thể viết về đại số Lie nhưng bảo ông thử đoán chừng 10 câu hỏi từ buna, Khổng Cốc, titti, xem ông có trúng nhiều như WB gán cho ông danh xưng̣ đại sư, đại cao thủ hay không ? Dĩ nhiên không thể biết được Hoàng Phương sẽ như thế nào .
Ngay tại đây các bậc tiền bối đâu có vào trận nghiệm lư để làm ǵ . Tại sao VuiVui, TKQ, bác Tân, MinhMinh không vào tham gia, xem công phu ḿnh tơ'i đâu ? D́ nhiên lăo trước gị không dám đoán sâu, chỉ khái quát tổng lược là được rồi, giờ đây thử tay nghề xem có trúng ǵ không ?
Xin phép được hỏi ngược lại bác, bác học tử vi và Mai Hoa để làm ǵ? Biết hai thứ đó có làm cuộc đời hạnh phúc hơn không hay cũng là một cái nghiệp đeo vào thân.
Thích cái ǵ th́ làm cái đó . Đó là niềm vui / hạnh phúc của lăo khi t́m hiểu số phận nhân thế . C̣n WB biết hỏi như vậy th́ tự trả lời xem ḿnh có phải v́ sự đam mê như 1 cái ǵ đó sinh ra đă gắn bó với ḿnh như lăo trong 32 năm qua, hay là WB chỉ muốn chứng minh ḿnh tài giỏi, nhanh trí sẽ ghi danh trong lịch sử bói toán ? Là v́ Danh, bị thách thức hay v́ Đam Mê thuần thúy yêu cái nghề cái nghiệp ?
Sửa lại bởi HoaCai01 : 08 March 2011 lúc 8:32pm
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Tu Phu Vu Tuong Hội Viên

Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 276
|
Msg 122 of 220: Đă gửi: 08 March 2011 lúc 9:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
Sách của Giáo sư Hoàng Phương đọc khó hiểu, phải người có tư duy tự nhiên (vật lư, toán học) th́ mới đọc ngấm được th́ phải. Nhà cháu hồi trước có mấy quyển sách của Giáo sư HP. Ông HP là thầy dạy vật lư của ba cháu, ông ấy đă từng đến chơi nhà cháu và giảng giải nhiều điều cho gia đ́nh nghe, nhưng tóm lại cháu thấy khó hiểu. Ông ấy muốn nhận ba cháu làm đệ tử để đi tiếp theo con đường nghiên cứu của ông ấy, nhưng ba cháu th́ chỉ ham đi dạy kiếm tiền.
Ông HP là giáo sư nhưng khá nghèo, là cha dượng của Lê Thị Công Nhân.
@WB: ḿnh search bằng từ khóa "200 tác phẩm" và "nhà văn thế hệ trẻ" th́ vẫn không t́m ra Buna là ai, ko thấy tên thật và h́nh ảnh, toàn ra em GÀO . Lẽ nào GÀO là BUNA? Thấy Gào cũng nhắc đến thuật ngữ "giới tính thứ 4" và cách nói rất giống Buna.
Sửa lại bởi Tu Phu Vu Tuong : 08 March 2011 lúc 10:03pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 123 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 12:03am | Đă lưu IP
|
|
|
Không biết bác Hoacai có biết cố GS Hoàng Phuơng cũng là một nhà huyền học có tiếng? Chắc đến đây, ai cũng thấy sự khác nhau về mục đích học khoa học huyền bí, kéo theo các tiêu chuẩn đánh giá khác nhau. Một người xuất thân là nhà khoa học như cụ Phuơng, nên quan tâm đến việc phát triển lư thuyết, người th́ đi về ứng dụng rồi thi xem ai giải đoán giỏi hay không. Tranh căi giữa Theoretical sciences và Applied Science chắc chăn chả bao giờ kết thúc. Einstein phát minh ra thuyết tuơng đối, nhưng giải bài tập vật lư chắc ǵ đă giỏi hơn học sinh chuyên lư của Việt Nam? Bọn làm máy tính lượng tử không cần biết lập trinh wweb. Và tôi đă khẳng định 10 lần rồi, tôi không quan tâm đến giải đoán dúng hay ko, nneeus đúng thi chi là sản phẩm phụ.
Bàn về sự đam mê, có người đam mê cái lư thuyết v́ thấy nó hay, nó đẹp, dù chả có ứng dụng ǵ như là bổ đề cơ bản. C̣n cá nhân tôi th́ chưa bao giờ thấy cái việc "ghi danh trong lịch sử bói toán" là cái ǵ đấy đáng tự hào? Như cụ Hoàng Phuơng cuối đời th́ chết trong nghèo khó, con gái th́ tù tội.
Giải đoán đúng, giải đoán nhiều th́ thêm nghiệp quả chứ béo ǵ? Làm lư thuyết sướng hơn.
Bàn về cuốn sách của cụ Phuơng, đúng là đọc một cuốn sách đó không làm cho bói quẻ Mai Hoa chính xác được hơn, nhưng nó lại là một bước tiến lớn trên con đường t́m hiểu bí ấn của giới tự nhiên, t́m về cội nguồn và cấu trúc của Tam Thức, Dịch Học và Tử vi, không phải là sách hàng chợ. Về nguyên tắc, nó là nội công, cần được dùng bổ trợ với các công phu khác, không phải là thứ cầm nă thủ học theo kiểu nhanh nhiều tốt rẻ, học phát dùng bói 90% đúng ngay.
Giữa WB và Hoàng Phương có 1 khoảng cách xa quá - vừa về tuổi tác,
vừa về căn cơ, vừa về duyên phận , Đem Hoàng Phương vào đay để làm ǵ ?
Tất nhiên là cháu phải đem ông Hoàng Phuơng vào rồi, v́ đó chính là con đường chính để cháu học theo, cùng căn cơ. Và cũng sure là cơ duyên và tŕnh độ của hai người khác nhau, v́ một người nghiên cứu tới 60 năm, một người nghiên cứu có 2 năm chơi chơi., bác Hoacai nghiên cứu 30 năm. Ông nghiên cứu 2 năm có thể bị ông nghiên cứu 30 năm chê là sai đường, tẩu hỏa nhâp ma, ai lại đi mix toán lư và KHHB bao giờ, nhưng ông nghiên cứu 60 năm có thể hiện hồn về báo mộng mắng ông 30 năm là học sai đường, ai đời học Dịch/Thái Ất/Kỳ Môn.. mà không biết đại số Lie. Hỏng, hỏng..
Hay giờ, bác giỏi Mai hoa hơn cháu thật, cháu mới học có 1 cuốn nhỏ về Maihoa, nhưng giờ thi đọc bộ 2 cuốn của cụ Hoàng Phuơng, cháu tự tin chấp bác học trước 3 năm. ______________________ Buna không phải là Gào, mà là bạn của gào.
Sửa lại bởi Whitebear : 09 March 2011 lúc 12:45am
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 124 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 1:55am | Đă lưu IP
|
|
|
Lăo chấp WB 30 năm nữa cũng chỉ là lư thuyết suông .
Mỗi người sinh ra có khiếu riêng . Đúng vậy giỏi về thực hành chưa chắc có thể viết sách được . Nhưng với tŕnh độ khá đủ về khoa học kỹ thuật cộng với cái nh́n có tính thực tế áp dụng, lăo thấy WB chỉ vẽ vời làm hoa mắt, chỉ là hư chiêu, ko ứng dụng được vào thực tế lư giải .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Manager Ban Kỹ Thuật

Đă tham gia: 20 April 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 480
|
Msg 125 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 2:53am | Đă lưu IP
|
|
|
Hội viên Phúc đă vi phạm nội quy.
----------------------------------
NỘI QUY CHUNG
7. Tuyệt đối không được gây náo loạn, tranh căi, phỉ báng, hoặc chế diễu các hội viên khác và tạo sự mất hoà khí trên Diễn Đàn Tử Vi Lư Số.
----------------------------------
Tôi đă xóa bài viết. Xin mời bạn vào đọc kỹ lại Nội Quy của diễn đàn.
Manager
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phục Binh Hội Viên


Đă tham gia: 20 June 2010 Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 124
|
Msg 126 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 6:02am | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Càng đọc các lư luận của WB, càng thấy
khó hiểu và sai lạc
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
Một ví dụ khác, sách Tử VI Hoàn Toàn
Khoa Học của ông Đằng Sơn chỉ mang tính lư thuyết, có thể
ích lợi cho người muốn t́m hiểu các nguyên lư, các cấu trúc
của Tử Vi nhưng dùng vào bói toán ứng dụng trong giải đoán
th́ trật ch́a . |
|
|
Chính xác 100% , v́ người xem số (Cung) phải đáp ứng
cho đương số (Cầu) cái mà người ta cần nhất : Sự chính xác
& hiệu quả
|
Quay trở về đầu |
|
|
viet_light Hội Viên

Đă tham gia: 12 June 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 3
|
Msg 127 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 6:41am | Đă lưu IP
|
|
|
Cậu Whitebear này, cậu đang dùng kiến thức ngày nay hoặc tư duy logic về phương pháp trồng lúa của người nông dân, cậu phải hiểu tử vi là ngôn ngữ của ngày xưa hoặc bất kể môn lư học nào nói chung đều dùng tượng h́nh nhiều hơn về mặt số logic.Những điều mà khoa học ngày nay đang dùng để chứng minh sự suy luận của họ theo công cụ toán học là của ngày nay chứ nó chẳng liên quan ǵ đến tử vi cả. Việc đúng sai cũng là tuơng đối cho nên nó chỉ là một biện pháp tham khảo thôi. Đôi ḍng góp ư
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 128 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 9:02am | Đă lưu IP
|
|
|
@WB: ḿnh search bằng từ khóa "200 tác phẩm" và "nhà văn thế hệ trẻ" th́ vẫn không t́m ra Buna là ai, ko thấy tên thật và h́nh ảnh, toàn ra em GÀO . Lẽ nào GÀO là BUNA? Thấy Gào cũng nhắc đến thuật ngữ "giới tính thứ 4" và cách nói rất giống Buna.
Gào là Đồng Âm tại Tư, b́nh sinh khoái lạc, da trắng vỗ b́ bạch . Ham chơi, thụ hưởng, cũng ướt át đầy nữ tính .
Buna là Dương Lương trộn Ḱnh, nhiều sát tinh, gia Lưu Hà Phục Binh binh bất yếm trá .
Một người hào quang sáng chói, đanh đá ra mặt (Ḱnh Hổ Tấu), c̣n người kia có vẽ trang nhă mặt ngoài (Thiên Lương) nhưng bên trong hổn loạn (Ḱnh + Sát tinh) đầy những xung đột thân tâm, nhất là mặt sinh lư nhiều nhiêu khê bất thường (các sao dâm cũng là sao ám như Cự Đà Riêu chiếu vào Thân).
Dĩ nhiên lăo cũng search cũng t́m nhưng không thấy ǵ và dĩ nhiên cũng biết ai là ai . Đừng có hỏi lăo nhe .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
TrọngNhân Hội Viên

Đă tham gia: 29 January 2011
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 35
|
Msg 129 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 9:50am | Đă lưu IP
|
|
|
@ Whitebear: Khi nói về GS Nguyễn Hoàng Phương, chắc cậu có biết về phái TKHĐ ? Và cậu đă từng liên hệ với huynh dien...
Cẩn ngôn là một đức tính tốt của người nghiên cứu khoa học, nói như vậy có sai không nhỉ ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Phúc Hội Viên


Đă tham gia: 19 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 105
|
Msg 130 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 1:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn cô Manager đă xóa bài, Phúc tui biết lỗi rùi, xin hứa lần sau ko dám đụng tới hoạt náo viên được dd ưu ái và tui cũng đă đọc kỹ nội quy, cô ko cần canh chừng tui nữa, tui để ư thấy vừa post bài th́ cô xuất hiện 
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 131 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 5:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
viet_light đă viết:
Cậu Whitebear này, cậu đang dùng kiến thức ngày nay hoặc tư duy logic về phương pháp trồng lúa của người nông dân, cậu phải hiểu tử vi là ngôn ngữ của ngày xưa hoặc bất kể môn lư học nào nói chung đều dùng tượng h́nh nhiều hơn về mặt số logic. Những điều mà khoa học ngày nay đang dùng để chứng minh sự suy luận của họ theo công cụ toán học là của ngày nay chứ nó chẳng liên quan ǵ đến tử vi cả. Việc đúng sai cũng là tuơng đối cho nên nó chỉ là một biện pháp tham khảo thôi. |
|
|
http://tamlinhvahanhphuc.forumotion.net/t186-topic
Và hai Video:
http://www.youtube.com/watch?v=6czyw6IVdro http://www.youtube.com/watch?v=Pe8l1WHOoWg
Mong mọi người phải hiểu, tất cả những ǵ mọi người học về tử vi/Kinh Dịch/Thái Ất... đều là những cái đă bị thất truyền, nhan nhản man thư. Thái Ất đến nay thất truyền chỉ c̣n có tầm 3/10.
Tôi không cần tranh luận thêm nhiều với những người không có background về toán v́ nó vô ích cũng như không thể tranh luận với 1 người chưa từng thấy máy tính về cách viết chương tŕnh bằng ngôn ngữ Assembly.
Đánh giá một advancement lớn trong lănh vực của một trí thức lớn phải thông qua việc nghiên cứu cẩn thận, chứ không phải là qua một vài nhận định hời hợt, ít suy nghĩ.
____________________________________________________________ ________
NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG NHÀ KHOA HỌC TÂM LINH ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM
TRÊN ĐỈNH CAO KHOA HỌC TOÁN LƯ
 
Giáo
sư Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Phương sinh ngày 27/03/1927, mất ngày
24/03/2004, là một hiện tượng trong đời sống văn hóa nước ta.
Trong
kháng chiến chống Pháp, ông là đội viên Đội biệt động dân quân, sau đó
là đội viên Đội Thanh niên tuyên truyền xung phong Quảng Nam - Đà Nẵng.
Ông có tư chất rất dũng cảm, thông minh, và lăng mạn, mặc dù trong hoàn
cảnh chiến tranh, nhưng hành trang của ông luôn đầy đủ ba thứ đó là: cây
súng, cây sáo và cuốn sách Toán.
Năm 1949 chàng thanh niên này
được Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến Hành chính Liên khu V đặc cách giới
thiệu đi học. Chỉ trong một năm, anh hoàn thành xong chương tŕnh Trung
học Phổ thông ba năm.
Từ sau năm 1954 ông dạy Đại học
Sư phạm Hà Nội, và sau đó là Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là Đại học
Khoa học Tự nhiên). Ông được đề bạt Chủ nhiệm Khoa Vật lư, là thầy của
hầu hết những thế hệ nhà vật lư của Việt Nam sau này.
Năm 1961,
một đêm thức trắng từ sáu giờ chiều đến sáu giờ sáng để ông hoàn thành
bản Luận án: "Vật chất trong không gian sáu chiều", là luận án tiến sĩ
đầu tiên về Vật lư của Việt Nam được bảo vệ thành công tại Đại học
Lômônôxốp, Liên Xô.
CÁNH CHIM ĐẦU ĐÀN CỦA KHOA HỌC TÂM LINH VIỆT NAM
Sau
những năm giảng dạy, Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Phương dành hơn 30
năm cuộc đời cho sự nghiệp thứ hai mà có lẽ là thiên mệnh, để nghiên cứu
khám phá văn hóa tâm linh của phương Đông.
Từ rất sớm những năm
1970, Giáo sư tham gia nghiên cứu khả năng của nhà thực hành tâm linh,
ngoại cảm, chữa bệnh tâm linh Việt Nam, là cụ Nguyễn Đức Cần. Dư luận Hà
Nội một thời xôn xao hiện tượng một giáo sư đại học Toán - Vật lư lại
say mê nghiên cứu những vấn đề tâm linh, tŕnh độ xă hội bấy giờ gọi là
mê tín dị đoan. Ông biết rằng ḿnh đă bước vào cuộc phiêu lưu khám phá
một vấn đề c̣n đầy bí ẩn và huyền diệu của nhân loại, một cuộc phiêu lưu
đầy mạo hiểm. Nhưng ông không dừng lại. Ông đă viết công tŕnh đầu tiên
Đông Y Học Dưới Ánh Sáng của Lư Thuyết Tập Mờ, sau đó là cuốn sách Con
Người và Trường Sinh Học (Nxb Đà Nẵng, 1990. Tái bản Nxb Văn hóa Thông
tin, 2003). Cuốn sách viết dưới h́nh thức đối thoại, giới thiệu một vấn
đề mới mẻ hấp dẫn với bạn đọc Việt Nam, đó là đời sống tâm linh của con
người dưới ánh sáng của khoa học.
Duyên may hay thiên
mệnh, đă dẫn dắt Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương t́m đến Kinh Dịch. Một khó
khăn cho ông là giỏi tiếng Nga, Pháp, Anh nhưng ông không biết tiếng Hán
Nôm. Nhưng không sao, có cả một nền dịch học ở Việt Nam bắt đầu từ
Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Quư Đôn đến Phan Bội Châu, và nhiều nhà nghiên cứu
như Ngô Tất Tố, Nguyễn Mạnh Bảo, Nguyễn Hiến Lê, Lê Văn Quán đă ra sách
bằng quốc ngữ. Ông thường xuyên dự các buổi giảng Kinh Dịch của thầy Vũ
Xuân Quang, một nhà Hán Nôm lỗi lạc ở Hà Nội. Giáo sư thực sự nhận ra
rằng Kinh Dịch là triết học tinh hoa của văn minh phương Đông, một lư
thuyết hệ thống tối ưu nhiều mặt (sinh học, y học, quy luật tâm - sinh -
lư và xử thế…) cho con người trong quan hệ với thiên nhiên, với cộng
đồng, và với chính ḿnh. Sau hàng chục năm miệt mài, có sự cộng tác và
ủng hộ của bạn bè, Giáo sư cho ra đời bộ sách Tích Hợp Đa Văn Hóa Đông
Tây Cho Một Chiến Lược Giáo Dục Tương Lai (Nxb Giáo dục, 1995, tái bản
1996).
Lần đầu tiên toàn bộ Kinh Dịch được tŕnh bày và biểu
diễn bằng một cấu trúc lô-gích của khoa học phương Tây, đặc biệt việc
vận dụng lư thuyết Toán Tập mờ hiện đại của phương Tây để mô tả cấu trúc
triết lư của văn minh phương Đông, biểu hiện một tư duy hệ thống hóa
cặn kẽ, khám phá một phương pháp tiếp cận mới đối với triết cổ phương
Đông thời nay. Tám quẻ Dịch được tŕnh bày trong bảng Đại số Tám chiều,
một thuật toán cao cấp, hiện đại. Nhờ thuật toán đại số này, ông giải mă
Kinh Dịch, phát hiện những sai lệch của Kinh Dịch do thất truyền qua
nhiều thế kỷ, đồng thời khám phá những bài toán đa tiêu của triết học cổ
đại phương Đông, phát triển và vận dụng nó trong thế kỷ mới và thiên
niên kỷ mới. Qua các khám phá này ông cố gắng làm sáng tỏ Kinh Dịch là
học thuyết siêu thống nhất tất cả các học thuyết nhân văn Đông Tây, một
lư thuyết Thiên - Địa - Nhân, giúp chúng ta hiểu về bản thể nhân loại
trong quan hệ vũ trụ, giúp con người sống ḥa hợp với thiên nhiên và ḥa
hợp với nhau.
Giáo sư đặt vấn đề làm sao để mọi người hiểu được
và vận dụng được Kinh Dịch. Muốn vậy, cần phải dạy Kinh Dịch trong nhà
trường, như “Một chiến lược giáo dục tương lai”.
LĂNG MẠN KHOA HỌC CỦA NHÀ NGHIÊN CỨU TÂM LINH
Thần
tượng của Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương là Galile và Albert Einstein.
Giáo sư cũng đă viết hai cuốn sách về hai danh nhân này (Nxb Văn Hóa,
1974 - 1976). Ông đă học tập tính kiên nhẫn và kiên cường của các bậc
khoa học tiền bối này. Giáo sư nhắc lại một câu nói của Albert Einstein:
Cảm xúc đẹp nhất và sâu xa nhất của con người là cảm xúc trước sự huyền
bí. Chính cảm xúc này đă khiến cho khoa học nẩy nở. Những ai không có
cảm xúc đó, không biết ngạc nhiên mà chỉ biết sợ hăi trước thiên nhiên,
th́ sống cũng như chết. Nhận thấy điều huyền bí con người không sao giải
thích nổi, là v́ khả năng thấp kém đáng buồn của chúng ta chưa hiểu
được quy luật cao siêu, rạng rỡ của thế giới vô h́nh. Sự nhận thức và
cảm xúc đó chính là nền tảng đích thực của tôn giáo.
Giáo sư tâm
đắc với câu nói của Albert Einstein v́ chính ông đang đối diện với tâm
linh huyền bí. Ông từng nói: Tư duy tôi được rèn luyện hàng chục năm
trong ḷ khoa học Toán - Lư phương Tây, từ đó tôi đă lớn lên với một
phong cách làm việc có phương pháp, chính xác, rơ ràng. Nhưng tôi lại
sinh ra trên mảnh đất phương Đông. Tinh hoa Đông phương, với cách suy
nghĩ uyển chuyển, mờ ảo, bí ẩn, đă thấm vào hơi thở hàng ngày của tôi.
Đó là những nguồn bổ sung lẫn nhau giúp tôi định hướng và cách giải
quyết vấn đề.
Sửa lại bởi Whitebear : 09 March 2011 lúc 6:18pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
zer0 Hội Viên

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 172
|
Msg 132 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 6:10pm | Đă lưu IP
|
|
|
Trích dẫn:
Einstein phát minh ra thuyết tuơng đối, nhưng giải bài tập vật lư chắc ǵ đă giỏi hơn học sinh chuyên lư của Việt Nam? |
|
|
Ông ta lúc c̣n đuơng thời là GS chuyên Vật Lư của truờng Princeton mà chẳng lẻ giải bài tập Vật Lư không giỏi hơn học sinh chuyên Lư của VN th́ mới lạ chuyện lạ ?
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 133 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 6:23pm | Đă lưu IP
|
|
|
zer0 đă viết:
Ông ta lúc c̣n đuơng thời là GS chuyên Vật Lư của truờng Princeton mà chẳng lẻ giải bài tập Vật Lư không giỏi hơn học sinh chuyên Lư của VN th́ mới lạ chuyện lạ ?
|
|
|
Không đùa đâu. Nhà Khoa Học có thể dành thời gian làm những cái rất to, nhưng những cái nhỏ nhỏ họ không quen tay, không biết làm. Giờ cho tôi thi giải phương tŕnh bậc 2 nhanh với bọn chuyên toán lớp 9, tôi thua chỏng gọng ngay. Bắt tôi thi đại học bây giờ, chắc tôi trượt, nếu không luyện lại. Cái câu chuyện thằng nghiện lấy ven nhanh hơn giáo sư đầu ngành về Y Học chuyên về mổ tim, bọn thu ngân kế toán đếm tiền nhanh hơn chuyên gia kinh tế giải Nobel, nhà khoa học đào 2 cái lỗ cho con chó và con mèo, đó là việc b́nh thường. Hay như ông VDTT, viết sách giỏi thế thôi, nhưng chắc ǵ xem bói đă giỏi hơn được một ông bị vong nhập, nói chính xác từ A đến Z, chả biết chữ tử vi nào.
Phái TKHĐ (thần khóa hiện đại?) th́ tôi không biết, c̣n dien... th́ là người đưa link bộ phật Di Lặc của cụ Phương cho tôi.
Giờ tại sao ông Hoàng Phương có thể sử dụng toán học để nghiên cứu tâm linh. Phải nói cụ thể rằng, đối với một đối tượng tâm linh th́ người ta dùng tượng để hiểu nó. Quẻ , tượng là trời, thiên phủ là người già.. Th́ trong toán học cũng vậy, người ta cũng dùng các đối tượng toán hoc để mô tả quẻ dịch qua tượng. Thái Ất đến nay khó hiểu, v́ nó thất truyền 30%, v́ người sau không hiểu người đi trước nên mai một.
Tôi cho rằng, khi hiểu được ư nghĩa của việc khám phá bí ẩn của giới tự nhiên th́ người ta không c̣n sa đà vào việc căi nhau ai giỏi hơn nữa. Cuối cùng th́ giỏi hơn để làm ǵ, ngoài việc tự sướng?
Sửa lại bởi Whitebear : 09 March 2011 lúc 6:47pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 134 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 6:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
Einstein phát minh ra thuyết tuơng đối, nhưng giải bài tập vật lư chắc ǵ đă giỏi hơn học sinh chuyên lư của Việt Nam?
Đoạn này WB lệch lạc trong so sánh : cho là ḿnh thuộc giới n/c như Einstein nên có quyền giải lá số sai ?
Hăy phân biệt : tốc độ giải bài toán khác với mức độ khó khăn của bài toán cấp cao . Einstein có thể làm toán chậm hơn sinh viên giỏi toán nhưng gặp 1 bài toán cực kỳ khó th́ Einstein giải ra đáp số và biết đúng sai hơn 1 sinh viên không có đẳng cấp .
Tương tự, một khoa học gia với đầu óc tốt có thể đọc các sách Tử Vi và nhớ tất cả các chiêu, giải rất nhanh nhưng không có ǵ đảm bảo cách vận động máy móc và cứng cỏi sẽ đưa đến giải đoán chính xác bằng 1 lư số gia căn cơ nhiều kinh nghiệm .
Phải chăng WB cho rằng với chuyên ngành, với văn bằng cao cấp th́ sẽ giải lá số Tử Vi chính xác hơn 1 người ko có bằng cấp cao ?
Có thể nào 1 tiến sĩ khoa học trở thành 1 Trịnh Công Sơn hay Văn Cao hay không ? Hay là chúng ta tụ tập 100 ứng cử viên Ph D để sáng tác nhạc như Yanni ? Dĩ nhiên là không !
Tóm lại rừng nào cọp nấy, mỗi lănh vực đều có yêu cầu khác nhau về cấp độ thành đạt, không thể cầm nhầm được .
Sửa lại bởi HoaCai01 : 09 March 2011 lúc 6:50pm
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 135 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 6:51pm | Đă lưu IP
|
|
|
Nhờ thuật toán đại số này, ông giải mă Kinh Dịch, phát hiện những sai lệch của Kinh Dịch do thất truyền qua nhiều thế kỷ
Có thể đây là 1 niềm tự hào nhưng cũng có thể là tự phong tặng nhau .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 136 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 6:58pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cháu chán nói với bác Hoa cải thật rồi.
Trích dẫn:
Phải chăng WB cho rằng với chuyên ngành, với văn bằng cao cấp th́ sẽ giải lá số Tử Vi chính xác hơn 1 người ko có bằng cấp cao ? |
|
|
Bác nói quàng sang thế này th́ cháu thua.
Bác có thể một ngày giải 20 lá số tử vi, 1 năm 600 lá, 10 năm 6000 lá, tỷ lệ giải đoán đúng 90%. Ngày bé, cháu cũng giải cuốn 10000 bài toán lượng giác, 500 bài toán bất đẳng thức. Tỷ lệ giải đúng cũng cao lắm.
Có thể đây là 1 niềm tự hào nhưng cũng có thể là tự phong tặng nhau .
Nhưng giờ, xin hỏi bác thành thật, bác có tin rằng các chiêu thức của ḿnh không phải là Man Thư hay không? Tại sao người ta lại phát minh ra tử vi, Thái Ất... Tại sao nó cảm? Và bao nhiêu người ở đây tự xưng ḿnh thực sự hiểu được chữ Đạo Huyền Học ở mức cội rễ?
Và đối với những môn cực khó đă bị thất truyền tới 70% như Thái Ất, bây giờ nếu như cụ Phương mô h́nh hóa thái ất hoàn toàn dưới dạng toán học hiện đại, th́ hoàn toàn có thể sử dụng toán học hiện đại-một lănh vực ko bị thất truyền để phát triển nó.
Trích dẫn:
Tóm lại rừng nào cọp nấy, mỗi lănh vực đều có yêu cầu khác nhau về cấp độ thành đạt, không thể cầm nhầm được . |
|
|
Phải nói chính xác, mỗi người có tiêu chuẩn khác nhau về mức độ thành đạt, không thể cầm nhầm được. Ví dụ tôi đánh giá rất cao cuốn Tử Vi Hoàn Toàn Khoa Học của tác giả Đằng Sơn và coi đó là một big and original contribution, nhưng một người khác lại có thể khẳng định đọc xong cuốn đó không hiểu ǵ cả, nhưng họ lại đánh giá mức độ thành công thông qua việc dịch các bài viết của Tử Vân.
Sửa lại bởi Whitebear : 09 March 2011 lúc 7:07pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 137 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 7:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Lăo HC không bao giờ chán căi, từ n/c sinh Kiwi cho đến ứng cử viên PhD WB . Cả 2 tay này cho thấy sự không đúng đắn trong biện luận . 
Các môn KH tự nhiên đều có công thức dựa trên nền tảng chắc nịch, trong khi lư số về mệnh vận không phải như thế . Đài Loan Hong Kong có cả ngàn tiến sĩ, là đất rồng mây của bói thuật, tại sao không nghe nói có1 tiến sĩ lập thuyết nổi tiếng và coi bói cũng giỏi , Hoàn toàn không nghe thấy ǵ cả . Dĩ nhiên có vị cũng bằng cấp cao nhưng không phải là điều kiện tiên quyết để trở thành quái kiệt trong lănh vực huyền học . Thiết nghĩ càng giỏi Khoa Học Tự Nhiên chừng nào th́ càng kém dỡ khi lao vào lănh vực Nhân Văn .
Lăo đây đọc và hiểu cuốn TV Hoàn Toàn Khoa Học nhưng không xem đó là bửu bối để luyện chiêu thức trong giải đoán .
Nói hoài mà không hiểu hở WB, mỗi người sinh ra có 1 năng khiếu, có người đa năng nhưng muốn trở thành 1 đại sư bói toán kiêm Khoa Học Gia th́ quả là chưa từng thấy . Có lẽ phải chờ WB ra tay đó !
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 138 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 8:20pm | Đă lưu IP
|
|
|
Thế bác nghĩ sao về Tiến Sĩ VDTT, tiến sĩ Vuivui. :D. Chắc bác không phủ nhận họ cũng là các cao thủ tử vi có hạng hiện nay, đúng không bác, Hi vọng bác công tâm,dù có thể có một vài xung đột nho nhỏ, đúng không bác?
và bác nghĩ sao về Tiến Sĩ trần quốc vượng?
Khó co người giỏi cả hai, lănh vực, v́ cả hai cùng tốn time như nhau :))
Sửa lại bởi Whitebear : 09 March 2011 lúc 8:23pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
buna Hội Viên


Đă tham gia: 01 March 2011 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 22
|
Msg 139 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 8:25pm | Đă lưu IP
|
|
|
HoaCai01 đă viết:
nhớ lại lăo HC phê lá số buna suốt đời
gắn liền với chữ Bỉ hay không ?).
] |
|
|
hihi trước th́ mời polyamory, threesome đủ cả.
Nhưng chả hiểu trong thời gian tới thế nào, v́ cháu sẽ đi
học mà có làm kinh doanh th́ do tính chất của giai đoạn
này cũng ko thấy cần phải dính tới ai
mà làm Kiều. Với lại con gái th́ dễ xử lí mà.
Cháu đă quay lại với người yêu cho an toàn :D.
Mà bác Hoa Cái bảo cháu sau platonic rồi les nam th́ chắc
ko nữa rồi, cháu ko đi tu th́ vẫn thích trai đẹp và cưng
ch́u lắm nha. Đă thử 1 thời gian ngắn và chạy lun, làm
chồng quá rắc rối , mà ḿnh vốn rắc rối rồi.
Thôi hi vọng , dùng cái năng lượng th́ dùng cái đấy tập
trung nốt vô tác phẩm. Nếu cực nổi th́ mọi người sẽ biết
thôi , hihi, dù nổi hay ko chẳng quá quan trọng với em...
Sửa lại bởi buna : 09 March 2011 lúc 8:27pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 140 of 220: Đă gửi: 09 March 2011 lúc 8:27pm | Đă lưu IP
|
|
|
Có hạng dĩ nhiên là có nhưng phải chăng như văn bằng TS của họ ?
Toàn là những tên tuổi, cả cây đa đầu đ́nh cụ Trần Quốc Vượng ḅ già ăn cỏ non, lớn miệng hơn ai hết .
Vậy mời thử 1 trong các tay đó vào đây đoán quá khứ chừng 10 hồ sơ với lăo xem ai đu'ng nhiều hơn, có dám không ?
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|