Tác giả |
|
ToanTam Hội Viên
Đă tham gia: 07 September 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 100
|
Msg 21 of 111: Đă gửi: 17 March 2011 lúc 11:37am | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Có điều, điểm phát khởi này chính là "cái đầm lầy" vừa rộng và vừa sâu, đủ nhấn ch́m biết bao anh tài, đoàn quân tinh nhuệ
Không xác định đúng hướng đi, bước được những bước đi đầu tiên đúng, tất sẽ ch́m nghỉm xuống dưới đầm lầy vĩnh cửu này
Hăy cẩn thận. Mặc dù đă "đến được đầm lầy rồi". Muốn mở được kho tàng, phải đi qua đầm lầy đó
Khi kho tàng được mở, không phải chỉ có tử vi là t́m thấy đâu. Một chân trời đó |
|
|
TT rất cảm ơn Bác vuivui v́ bài viết này. Tuy Bác viết cho WB nhưng đối với TT (và TT nghĩ là nhiều bạn trẻ ham TV khác) rất là hữu ích. Như TT chẳng hạn biết tới TV khá lâu nhưng quả thật chỉ loanh quanh ṿng ngoài mà chẳng dám tiến vào trận đồ đầy thách thức này. Nên chọn cách nhờ cao nhân trên DD coi giúp không th́ ra ngoài coi TV. Coi một Thầy chưa thỏa măn th́ coi vài Thầy. V́ ḿnh muốn biết hung cát biết thời thế ra sao th́ ḿnh phải đi vấn an những người dày công nghiên cứu hay những người nhiều kinh nghiệm giải đoán.
Chứ như TT thấy biết TV chưa chắc đă hay ho ǵ. Nếu nó không phải công cụ kiếm sống mà chỉ là thú vui th́ bỏ nhiều thời gian để thông nó th́ quả là vô lư. Đấy là chưa kể anh phải có căn cơ gặp Thầy và có phương pháp đúng không th́ tầu hỏa như chơi.
Nên chăng cũng chẳng nên xiển dương môn TV này làm ǵ.
Nhưng tất nhiên đối với những ai TV là niềm đam mê th́ không kể chứ TV for fun th́ OK c̣n không e rằng lành ít dữ nhiều nhất là với các bạn trẻ.
Kính mến!
TT
|
Quay trở về đầu |
|
|
ToanTam Hội Viên
Đă tham gia: 07 September 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 100
|
Msg 22 of 111: Đă gửi: 17 March 2011 lúc 12:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
Ví dụ tiêu biểu ngay tại DD này:
1, Bác HoaCai01 cho rằng không nên nghiên cứu huyền học
2, Thầy Hoàng Quư Sơn mở lớp TV rồi cũng đóng cửa, sách TV do Bác viết th́ được tiết lộ nó phát huy tác dụng khi đi toa lét hok có giấy vệ sinh.
3, Bác VDTT nhiều lần khuyên các bạn trẻ nên nghiên cứu học thêm chuyên môn thay v́ TV
4, Bác vuivui cho rằng ngay cả khi đặt được đúng vấn đề th́ mới là đứng trước đầm lầy sẵn sàng chôn vùi vĩnh viễn bao anh tài hay đoàn quân tinh nhuệ
5, Có khi là tôi là bạn?
|
Quay trở về đầu |
|
|
G-R-E-E-N Hội Viên
Đă tham gia: 03 January 2011
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 57
|
Msg 23 of 111: Đă gửi: 17 March 2011 lúc 1:32pm | Đă lưu IP
|
|
|
Mừng đàn chủ sau ngh́n ṿng bay đă hạ cánh an toàn cạnh "đầm" và chuẩn bị nhảy xuống để ṃ ngọc. Chúc đàn chủ thành công.
ngoài lề: Trái đất chỉ là 1 điểm trong vũ trụ, vậy mỗi người trên trái đất sẽ chịu "hợp lực do vũ trụ tác động" là giống nhau. nhưng nếu "trạng thái ban đầu" của mỗi người là khác nhau th́ "chuyển động|số mệnh" của mỗi người là khác nhau.
Vậy "trạng thái ban đầu" của mỗi người là ǵ? đó là 5 thông số: Năm sinh (thiên can - địa chi), tháng sinh (số), ngày sinh (số), giờ sinh (địa chi) và giới tính.
Thế nhưng tại sao 2 người có cùng 1 lá số lại có thể có 2 lá số khác nhau? đó là bởi mỗi người trong vũ trụ được coi như một "hạt|lượng tử" mà "lượng tử" th́ chỉ ở 1 trạng thái nhất định với 1 xác suất nhất định mà thôi.
Researcher phải biết vận dụng các thông số này để xây dựng nên "cố máy thần ḱ" dự đoán được vận mệnh con người.
- Một năm có 12 tháng, 1 ngày có 12 canh giờ. vậy để đoán vận trong 1 ngày, trong 1 năm th́ cần có 12 cung: Tư, Sửu, Dần, .... (có rất nhiều cách giải thích khác nhau về vấn đề 12 cung, mọi người xem ư kiến này chỉ là tham khảo). Khởi Thiên ở Bính Tư, khởi Địa ở Ất Sửu, khởi Nhân ở Bính Dần. Muốn nghiên cứu Nhân, ta sẽ khởi từ Dần.
- Dùng Tháng sinh + Giờ sinh để định Mệnh - Thân
- Dùng Thiên can của năm sinh kết hợp với cung an mệnh để định Cục, sau đó phối hợp tiếp với giới tính để định Thuận - Nghịch, từ đó khởi hạn
- Vậy là mọi thứ đang dần rơ ràng. chí ít ta đă lờ mờ nh́n ra cuộc đời của đuơng số <tham khảo bí kíp "Tam Tài" do bác ma y cung giới thiệu>
- Song vẫn c̣n 2 thứ ta chưa dùng: đó là Ngày sinh và Địa chi của năm sinh. + Dùng Ngày sinh phối hợp với cục (bản chất là thiên can năm sinh + tháng sinh + giờ sinh) để định Tử Vi, ....... + Dùng Địa chi của năm sinh để định vị trí của: thái tuế, hỏa - linh, .....
- Ngoài ra c̣n có 1 số sao an theo "Thiên bàn" tức là an theo các cung của thiên bàn - vấn đề này cần có 1 nghiên cứu sâu về cách lập thiên bàn.
==> Tổng kết lại: nghiên cứu cách cục của Tinh Đẩu là cách xác định chính xác nhất vận mệnh con người (bởi tinh đẩu "ra đời" từ 5 thông số ban đầu của con người)
Ngộ|Hiểu được Tinh đẩu ra đời từ đâu, được an thế nào th́ tất đoán được chính xác vận mệnh con người mà ko cần căng đầu ra để ôm một loạt các "tuyệt chiêu" mà lắm lúc vẫn gặp trường hợp dị biệt. Song đời người th́ ngắn, con người lại tham lam. bởi vậy có mấy ai chịu khó chịu khổ dày công nghiên cứu !!!!!
Tùy duyên
Sửa lại bởi G-R-E-E-N : 17 March 2011 lúc 1:38pm
__________________ Nothing is impossible!!!
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphasonghanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 582
|
Msg 24 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 12:51am | Đă lưu IP
|
|
|
Aladdin đă viết:
Một tin tốt lành, không biết nếu ở VN th́ mua như thế nào nhỉ? |
|
|
Chắc mua bằng thẻ thanh toán quốc tế, rồi chuyển về VN.
|
Quay trở về đầu |
|
|
tuphasonghanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 582
|
Msg 25 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 12:52am | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
@WhiteBear: Cái thắc mắc của anh từng là cái thắc mắc của tôi.
Quyển TVHTKH2 sẽ giải thích HTKH cách an tất cả mọi sao chưa bàn đến trong TVHTKH1, dĩ nhiên kể cả Thiên Quan. Sắp ra ḷ qua một hệ thống phụ thuộc của amazon.com. Anh nhớ mua ủng hộ nhé. |
|
|
Cháu cũng mua , không dùng bản copy. Mong chú sớm hoàn thành hết các tập.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 26 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 5:57am | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
"trăm ngả đường đều đến Roma". Cuối cùng th́ Gấu trắng cũng đặt ra được đúng vấn đề, để từ đó mà phát khởi. Có điều, điểm phát khởi này chính là "cái đầm lầy" vừa rộng và vừa sâu, đủ nhấn ch́m biết bao anh tài, đoàn quân tinh nhuệ !
Gấu trắng đă biết đặt vấn đề như thế, tại sao lại chỉ hỏi về một sao thiên quan ? Mà không đặt vấn đề một cách tổng quát nhất. Rằng: Tại sao các Sao trong tử vi lại được an như thế ? Tại sao lại chỉ có 14 chính và lại được phân thành hai ṿng, nhưng hoàn toàn không đối ứng.
Muốn trả lời các câu hỏi cơ bản trên, việc đầu tiên, người ta phải hiểu, tinh đẩu – sao trong tử vi – là ǵ ?
Đừng đặt vấn đề đối với một sao, hay một vài cặp sao ! Cũng như đừng ngớ ngẩn muốn trả lời trước Tứ hóa là ǵ ! Gấu trắng cũng học vật lư. Khi Gấu trắng biết đứng "ở điểm đó" th́ Gấu trắng Sẽ có thể xác định được hướng đi và cách bước những bước đi đầu tiên của ḿnh.
Không xác định đúng hướng đi, bước được những bước đi đầu tiên đúng, tất sẽ ch́m nghỉm xuống dưới đầm lầy vĩnh cửu này.
Hăy cẩn thận. Mặc dù đă "đến được đầm lầy rồi". Muốn mở được kho tàng, phải đi qua đầm lầy đó. Khi kho tàng được mở, không phải chỉ có tử vi là t́m thấy đâu. Một chân trời đó. |
|
|
Chào chú VV:Thật ra, ngay từ đầu khi mới bắt đầu học tử vi, cháu đă đặt ngay bài toán đầu tiên là nghiên cứu bản chất của tinh đẩu. Chắc chú cũng nhớ, từ thời nghịch bên forum của Thiên sứ, vấn đề sử dụng lư thuyết Tái Chuẩn Hóa để nghiên cứu giờ khe, nghiên cứu lá số tử vi của người sinh ra ở Bắc cực (nơi một năm chỉ có một ngày) đă được cháu đặt ra. Muốn giải quyết vấn đề đến nơi đến chốn, hiển nhiên phải hiểu được thế nào là tinh đẩu, sau đó có thể lượng hóa nó thông qua quantization functor. Tuy nhiên, chắc chú cũng biết, khi làm nghiên cứu th́ cái quan trọng nhất là đặt được câu hỏi nào vừa sức ḿnh. Đặt câu hỏi đúng, chiếm 60% kết quả.Tại thời điểm trước, khi không biết bất cứ một chữ tử vi nào th́ việc nghiên cứu bản chất tử vi là chuyện không tưởng.
Tuy nhiên, khi đạt đến một mức nào đó, sẽ có hai con đường để đi, mà ai học tử vi cũng sẽ phải quyết:
1-Chọn trở thành người xem tử vi chuyên nghiệp, các lư thuyết chỉ là để áp dụng.
2-Chọn trở thành người nghiên cứu KHHB. Câu hỏi đặt ra, thành tựu đạt được khi theo 2 hướng này sẽ thế nào? Về hướng thứ 1, không phải ai cũng có khả năng xem giỏi tử vi, v́ nó cần có cảm ứng. Rất nhiều trường hợp chả cần lập lá số tử vi, hoặc an sai ngày, nhưng phán vẫn đúng, và đó thuộc về năng khiếu trời sinh, có học cũng không được. Nhưng con đường thứ 2, ai cũng có thể học được, miễn là có trí tuệ và PPLNCKH. Một đằng là thạo chiêu thức, một đằng là nội lực, tùy năng khiếu mà phát triển. Cách làm việc để đi theo 1 và 2 cũng khác hẳn nhau, một
cái là học rộng, đều, học thuộc là chính, rồi xem nhiều để lên cơ, một
cái là khoan sâu vào một topic, rồi bổ sung các kiến thức liên quan.
Chắc ở đây, ai cũng có thể thấy, cuốn TVHTKH là đi theo con đường thứ 2. Các cuốn đi theo hướng 1 th́ ai ai cũng biết, và hầu hết thầy tử vi thuộc hướng này. Nhưng có trường hợp khó phân biệt, v́ đến level cao th́ cả hai thứ 1 và 2 sẽ ḥa nhập, Ví dụ, Trần Đoàn là 1 hay 2? Tương tự, nên nghiên cứu toán hay là nên sử dụng toán? Nói cách nào đúng th́ sẽ là câu hỏi muôn thuở, không bao giờ có câu trả lời.
_______________________________________ Trong thời gian gần đây, khi lật lại bản chất của tử vi, th́ có một số cái cần phải đặt ra, và đưa đến bóc tách tử vi thành nhiều phần nhỏ. Không một ai nghiên cứu cả lănh vực, mà phải tập trung vào một số câu hỏi cụ thể, và các câu hỏi này sẽ được đưa ra dần dần, đồng thời các advancement/ các chiêu thức được t́m ra tương ứng khi nghiên cứu.
1-Thế nào là Mệnh, Thân, và vai tṛ của nó. Cái này chú đă trả lời, trong việc phân định ư nghĩa Âm Dương của chúng. _____________________________________
2-Thế nào là các Tinh Đẩu. Trước hết thế nào là nguồn gốc chính tinh. Cái này, tác giả VDTT đă trả lời thông qua cuốn TVHTKH, cũng như lư thuyết Tạ Phồn Trị. Việc xuất hiện của Tứ Hóa, cũng được giải thích một phần qua TVHTKH.
Một tác giả khác là Tam_Tam_2 cũng phát triển một lư thuyết liên hệ các chính tinh với các quẻ dịch. Ông cũng giải thích sự xuất hiện của các chính tinh, trong đó 8+6 như là bên Tiên Thiên và Hậu Thiên.
http://tuvilyso.net/diendan/forum_posts.asp?TID=2700 Hệ quả, tốt nhất là không nên đặt câu hỏi ǵ về cái này, cho đến khi hiểu đủ nhiều về hai kết quả trên. _____________________________________ 3-Cần phải hiểu thế nào là cục, và việc t́m hiểu nó dẫn tới việc nghiên cứu bản chất của Phép Ngũ Hành Nạp Âm. Việc nghiên cứu sâu về Ngũ Hành Nạp Âm như là phối hợp giữa ṿng Lộc Tồn và ṿng Đại Vận/Thái Tuế Bay đưa đến một loạt các kỹ thuật bề nổi, xuất hiện một cách tự nhiên như là các trường hợp đặc biệt, đó là các lư thuyết về ṿng Trường Sinh Bay, Đào Hoa Bay, Lộc Tồn Bay. Chúng được thông báo cụ thể trên TVLS.net, như đă nói gần đây như là các kiếm chiêu rời rạc, ở mức độ đại chúng cho một người học tử vi b́nh thường có thể hiểu được. _____________________________________ 4-Việc khoét sâu vào kết quả của Tam_tam_2 đưa đến câu hỏi, thế nào là Hậu Thiên? Thế nào là cấu trúc thực sự của Lạc Thư? Tại sao người ta nghĩ ra Lạc Thư (chứ ko phải con rùa nào cả).
Về cái này, cháu cũng vừa mới có một số kết quả, bao gồm việc liên hệ lạc thư với h́nh học của h́nh xuyến. Đường Lường Thiên Xích (thước đo trời), là một đối tượng nằm ở trung tâm của Phong Thủy Huyền Không Phi Tinh, được realize như là một đường cong trắc địa chạy trên h́nh xuyến.
Khi kích thước của Lạc Thư từ n=3 được suy rộng lên n bất ḱ, ta có thể lấy limit và thu được một đường cong bất kỳ hệ số góc t trên xuyến 2 chiều. Về mặt toán học, có thể coi lư thuyết Phi Tinh trong Phong Thủy tương đương với h́nh học lượng tử trên xuyến, với magnetic fields t.dx^dy. Một số người nói rằng lư thuyết Phong Thủy của cụ sứ phát triển rất tốt
cho đến khi gặp kỹ thuật Phi Tinh này th́ tắc, cũng chính là từ lư do
này.
Hiện nay, các kết quả này đang được suy rộng cho trường hợp đường Lường Thiên Xích có số chiều cao hơn, để có thể gắn Ngũ Hành vào, thông qua collaboration với một Phong Thủy gia. Các khó khăn xuất hiện khi suy rộng bao gồm việc vượt qua các bất biến knot lượng tử, và tô pô của Đa tạp 3 chiều.
Kết quả về đường Lương thiên xích khi n=4 đưa đến một giả thuyết: Tồn tại hay không mối liên hệ giữa Tử Vi Đẩu Số và LTX cho n=4, tương tự như liên hệ giữa Lư thuyết phong thủy huyền không Phi Tinh và LTX cho n=3.
16
|
2
|
3
|
13
|
5
|
11
|
10
|
8
|
9
|
7
|
6
|
12
|
4
|
14
|
15
|
1
|
_____________________________________ 5-Sau câu hỏi về bản chất của Mệnh/Cục/Chính Tinh, Ṿng Trường Sinh/Thái Tuế/Lộc Tồn, câu hỏi tiếp theo chính là cấu trúc của các phụ tinh. Nguồn gốc của Không Kiếp/Xương Khúc đă được tác giả VDTT xuất bản một phần trong TVHTKH. Ḱnh Đà th́ hiển nhiên. V́ vậy, câu hỏi một cách tự nhiên là các phụ tinh c̣n lại.Việc sao Thiên Quan/Phúc được chọn đầu tiên, chính là bởi v́ một giả thuyết tồn tại từ lâu trong tử vi :QP là cát tinh hay hung tinh?
Các câu hỏi tiếp theo sẽ được phân tách nhỏ ra và đưa dần lên TVLS.net ở cấp độ phù hợp để không gây buồn ngủ, giữ độ hot cho các topic.
+Cấu trúc của việc tính Thời Gian trong tử vi. Có liên hệ ǵ giữa Cục/Ngũ Hành Nạp Âm với cấu trúc của ĐV/LNĐV? Ư nghĩa trực tiếp của kết quả này có thể đưa đến việc hiểu lư thuyết xem vận, lư thuyết tam tài, lư thuyết di cung vận hạn.
+Thế nào là Thiên Can? Tại sao các loại Thiên Can khác nhau lại đưa đến các lư thuyết tứ hóa khác nhau, như là Tứ Hóa nguyen thủy, Đại vận, Lưu Thái Tuế, Tứ Hóa Bay, sao tự hóa, Tứ Hóa bay Thái Tuế... ?
Ư nghĩa của các loại Thiên Can khác nhau sẽ quyết định tính chất của các loại Tứ Hóa khác nhau, và đưa đến cội nguồn của lư thuyết Chinh Huyền Sơn Nhân.
Việc nghiên cứ cụ thể nó, đưa đến các loại sao bay, phi tứ hóa. Moị người nh́n ngoài th́ thấy tôi cho sao bay nhiều, nhưng thực ra đều từ bản chất nội tại của lư thuyết. _____________________________________ +Cấu trúc của ṿng Đào Hoa cùng các sao được an từ Tam Hơp Tuổi. Các loại ṿng địa chi bay. _____________________________________ +Ư nghĩa của cách an Hỏa Linh. Tại sao? _____________________________________ +Thế nào là Tuần Triệt. Liên hệ với Kỳ Môn Độn Giáp? Trong Thái Ất/Lục Nhâm có Tuần Triệt hay không, tương tác của chúng như thế nào? Xuất Không Điền Thật có ứng dụng hay không? Nó đưa đến việc cần nghiên cứu KMĐG một cách chỉnh chu. _____________________________________ ..... C̣n các cách giải thích tử vi kiểu như Bạch Hổ gặp tấu thư là con hổ ngậm cuộn giấy văn bằng th́ rất chi là nhắng, thực sự không nên được quan tâm. Tại sao không luận là con hổ làm bằng giấy------> loại hổ giấy---> hữu danh vô thực?
_____________________________________ Sau khi đặt tất cả vào một hệ thống như trên, hi vọng Green sẽ thấy việc bay trên trời, phi kiếm bay như Lập Thể Tứ Hóa hay việc nhảy xuống biển ṃ ngọc, tàng h́nh chui xuống đất sang KMĐG, ngắm sao Thái Ất, publish một số kết quả trong Phong Thủy Huyền Không Phi Tinh........ tất cả đều chỉ là tùy vào giai đoạn của việc nghiên cứu. Cần đến đâu học đến đấy.
Sửa lại bởi Whitebear : 18 March 2011 lúc 11:05am
|
Quay trở về đầu |
|
|
buiram Hội Viên
Đă tham gia: 27 November 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 102
|
Msg 27 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 11:33am | Đă lưu IP
|
|
|
@Bác VDTT: khi nào sách phát hành, nhờ bác gởi link bán
sách cho mọi người biết chứ nếu google th́ khó mà qua
được mấy diễn đàn tử vi :D. Cháu sẽ ủng hộ NXB và seller
1 cuốn :D.
Tiện đây cháu cũng có thắc mắc về tính Khoa của Nhật
trong sách TVHTKH1. Nếu lí luận rằng Nhật có tính chất
“luôn chiếu sáng”, “không thỏa hiệp” th́ đúng là Nhật có
tính cực đoan, không chứa tính Khoa. Tuy nhiên đúng là
không có ǵ hoàn toàn dương hoặc âm, hay là dương quá
sinh âm, trong âm có dương… v́ cháu thấy có thể lí luận
rằng Nhật không hóa Khoa v́ nó đă bao hàm sẵn tính Khoa
trong đó. Từ tính chất “luôn chiếu sáng” cực đoan nên nó
lại có tác dụng “điều ḥa” (và “công bằng”) cho “vạn
vật”, hay ít nhất là bốn mùa và đầu óc, bản tính con
người, do tính “điều ḥa” to lớn đó mà cho rằng Nhật có
tính Khoa mạnh nhất trong các tinh đẩu cũng là hợp lí?
Nếu lí luận rằng Nhật luôn có Khoa th́ càng phù hợp với
nhiều điều ta biết về Nhật từ sách vở: Nhật là Quan lộc
tinh (ngày xưa Quan thường đồng hành với khoa bảng, ngày
nay theo cháu tính chất “không thỏa hiệp” mà luôn “điều
ḥa”, “công bằng” của Nhật làm Nhật vẫn xứng đáng là Quan
lộc tinh), Nhật là chính tinh sáng tạo và gần gũi với
khoa bảng nhất. Theo bác lí luận vậy có được không?
Sửa lại bởi buiram : 18 March 2011 lúc 11:36am
|
Quay trở về đầu |
|
|
TranNhatThanh Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 644
|
Msg 28 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 12:33pm | Đă lưu IP
|
|
|
Sách của Bác VDTT chắc sẽ bán đắc lắm, sách chưa ra ḷ mà có nhiều bạn đặt mua rồi. Ở VN, để có thể mua hàng trên mạng, các bạn có thể ra ngân hàng Á Châu ACB để làm Thẻ Visa hay Mastercard để mua hàng online. TNT từng sử dụng 2 loại thẻ này để mua hàng qua mạng, hầu như các trang mua bán online đều chấp nhận thẻ của ACB, rất tiện sử dụng!
__________________ * . *
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội Viên
Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 183
|
Msg 29 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 1:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
@Gấu trắng
Tuy nhiên, khi đạt đến một mức nào đó, sẽ có hai con đường để đi, mà ai học tử vi cũng sẽ phải quyết:
1-Chọn trở thành người xem tử vi chuyên nghiệp, các lư thuyết chỉ là để áp dụng.
2-Chọn trở thành người nghiên cứu KHHB.
Câu hỏi đặt ra, thành tựu đạt được khi theo 2 hướng này sẽ thế nào?
Về hướng thứ 1, không phải ai cũng có khả năng xem giỏi tử vi, v́ nó cần có cảm ứng. Rất nhiều trường hợp chả cần lập lá số tử vi, hoặc an sai ngày, nhưng phán vẫn đúng, và đó thuộc về năng khiếu trời sinh, có học cũng không được. Nhưng con đường thứ 2, ai cũng có thể học được, miễn là có trí tuệ và PPLNCKH. Một đằng là thạo chiêu thức, một đằng là nội lực, tùy năng khiếu mà phát triển.
Thông thường là thế. Nhưng cứ như tôi thấy th́ chưa có ai theo một trong hai hướng để nghiên cứu huyền học nói chung, tử vi nói riêng mà có thành tựu cả. Một người, nghiên cứu huyền học mà gọi là có thành tích, với nghĩa đúng đắn, th́ đồng thời phải có cả hai, ngay từ khi xuất phát điểm. Tức là, dù mới vào học hay đă nghiên cứu sâu, nếu chỉ thuần túy lư luận th́ khởi đầu, ngay từ khi a bờ cờ đă sai rồi. Nhưng nếu chỉ thuần túy thực nghiệm, th́ vẫn có thể ok. Nhưng tới mức độ nhất định th́ cái giỏi lại trở nên tâm linh. Nghĩa là không c̣n tính lư thuyết nữa, mà nghiêng về cảm ứng. Cho nên mới gọi là Thầy ... Bờ oi boi sắc Bói. Chứ không gọi là nhà nghiên cứu nữa. Chỉ có những người đạt được cả hai, mới có thể tiến xa trong huyền học, và kết quả nghiên cứu của họ mới đáng tin, mới thực sự cần suy ngẫm. Cho nên, không phải ngẫu nhiên, các bậc chân tu, không chỉ giỏi lư, mà về bói, chiêm đoán, họ rất giỏi.
Đó là thực tế.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 77
|
Msg 30 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 1:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chà bác VDTT xuất bản volume 2. Tin vui ! Tin vui!
TP vote 1 bản. Ở amazon.com th́ chỉ cần 1click và two days là OK.
__________________ The true sign of intelligence is not knowledge but imagination
|
Quay trở về đầu |
|
|
Đaicoviet Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 436
|
Msg 31 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 3:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
thienphu đă viết:
Chà bác VDTT xuất bản volume 2. Tin vui ! Tin vui!
TP vote 1 bản. Ở amazon.com th́ chỉ cần 1click và two days là OK.
|
|
|
Nê'u c̣n đi học th́ Amzon có trương mục cho sinh viên học sinh miê?n tiền gơỉ cước phí một năm khi mua hàng.
|
Quay trở về đầu |
|
|
Manager Ban Kỹ Thuật
Đă tham gia: 20 April 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 480
|
Msg 32 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 5:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chào bác VDTT,
Vậy khi nào sách phát hành và bắt đầu bán th́ Bác cho Tôi cái link nhé.
Tôi sẽ link vào diễn đàn để ai muốn mua có thể bấm vào đó rồi chuyển thẳng tới nơi để mua sách của Bác cho tiện. Khỏi mất công t́m kiếm.
Manager
|
Quay trở về đầu |
|
|
khochu Hội Viên
Đă tham gia: 20 October 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 224
|
Msg 33 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 10:04pm | Đă lưu IP
|
|
|
vuivui đă viết:
Một người, nghiên cứu huyền học mà gọi là có thành tích, với nghĩa đúng đắn, th́ đồng thời phải có cả hai, ngay từ khi xuất phát điểm. Tức là, dù mới vào học hay đă nghiên cứu sâu, nếu chỉ thuần túy lư luận th́ khởi đầu, ngay từ khi a bờ cờ đă sai rồi. Nhưng nếu chỉ thuần túy thực nghiệm, th́ vẫn có thể ok. Nhưng tới mức độ nhất định th́ cái giỏi lại trở nên tâm linh. Nghĩa là không c̣n tính lư thuyết nữa, mà nghiêng về cảm ứng. Cho nên mới gọi là Thầy ... Bờ oi boi sắc Bói. Chứ không gọi là nhà nghiên cứu nữa. Chỉ có những người đạt được cả hai, mới có thể tiến xa trong huyền học, và kết quả nghiên cứu của họ mới đáng tin, mới thực sự cần suy ngẫm. Cho nên, không phải ngẫu nhiên, các bậc chân tu, không chỉ giỏi lư, mà về bói, chiêm đoán, họ rất giỏi.
Đó là thực tế. |
|
|
Rất cám ơn ư kiến này của bác vuivui . Học đi đôi với hành, học để mà hành, hành để mà soi lại cách học.
Tuy nhiên bản thân khochu vẫn luôn băn khoăn trong quá tŕnh học tập, nghiên cứu và đánh giá, hay kết luận một nhận định, đó là hệ thống "Nhận định và đánh giá" của từng người vốn khác nhau. Thế nào là tốt, thế nào là xấu, thế nào là hạnh phúc, thế nào là khổ đau, thế nào là giàu, thế nào là nghèo, thế nào là nhân nghĩa, thế nào là tiểu nhân gian xảo...
Dường khi đi nghiên cứu môn học Tử Vi, vô h́nh chung những người đi sau bị giới hạn bởi "Hệ thống đánh giá" của những người đi trước, của thời trước, mà nay xă hội đă có thay đổi về quan niệm. Huống chi đa phần người nghiên cứu theo tư tưởng Nho học, vốn hơi khắt khe so với quan niệm cuộc sống ngày nay.
Phải chăng, cần có một bài toán, hay hệ thống, chỉ tiêu nhận định & đánh giá trước khi cùng nghiên cứu và phát triển môn học Tử Vi.
Mong bác và mọi người cho ư kiến tham khảo,
Thân!
__________________ Tận Nhân lực, Tri Thiên mệnh!
Life is too short to be small!
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 34 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 11:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Việc khoét sâu vào kết quả của Tam_tam_2
Cao thủ Tam_tam_2 đấu chưởng với lăo HC trong tiên đoán ai sẽ là TT Mỹ 2008 (tức Obama hay McCain), bị thua nên rút khỏi giang hồ bói tóan (có đáng ǵ đâu mà rút lui !).
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 35 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 11:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
V́ vậy, câu hỏi một cách tự nhiên là các phụ tinh c̣n lại.Việc sao Thiên Quan/Phúc được chọn đầu tiên, chính là bởi v́ một giả thuyết tồn tại từ lâu trong tử vi :QP là cát tinh hay hung tinh?
Một trăm phần trăm Quan Phúc là sao tốt, giải trừ tai nạn . Hậu học sau này bàn tán miên man làm sai lạc ư nghĩa gốc rể của Quan Phúc, quả đáng tiếc và đau ḷng .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
THAIDUONG271 Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 92
|
Msg 36 of 111: Đă gửi: 18 March 2011 lúc 11:48pm | Đă lưu IP
|
|
|
CÓ 1 CÂU CHUYỆN VUI THẾ NÀY: 1 G.S TRONG 1 CUỘC THI VẤN ĐÁP HỎI 1 SV: -"NÀO BÂY GIỜ TÔI HỎI ANH NỐT 1 LẦN CUỐI NẾU TRẢ LỜI ĐƯỢC ANH SẼ QUA"...ANH SẴN SÀNG CHƯA? -EM ĐĂ SẴN SÀNG-CẬU SV GẬT ĐẦU -TỐT-VỊ GS BẮT ĐẦU-BÂY GIỜ CÂU HỎI ĐÓ CÓ 2 PHẦN DỄ VÀ KHÓ..EM CHỌN PHẦN NÀO? -PHẦN DỄ À-HIỂN NHIÊN AI CŨNG SẼ CHỌN NHƯ VẬY -VỊ GS CƯỜI:"VẬY TH̀ SỰ KIỆN ĐÓ XẢY RA KHI NÀO"... CẬU SV MÉO MẶT... THẾ ĐẤY..CÁI HIỆN TRẠNG CUẢ DÂN TỬ VI BÂY GIỜ NÓ LÀ THẾ ĐẤY..CÁI TƯỞNG LÀ ĐƠN GIẢN MÀ CHẲNG ĐƠN GIẢN TẸO NÀO..CÁI TƯỞNG LÀ KHÓ MÀ CŨNG THỰC CHẲNG LÀ KHÓ.... CHÚ THÍCH:2 SAO QUAN PHÚC TRONG SÁCH CUẢ VDTTL ĐA BỊ AN SAI HOẶC BỊ SỬA 1 CÁCH CỐ Ư..... THẬT KHỐN NẠN CHO BẬC HẬU HỌC TỬ VI NƯỚC NHÀ....THẾ NÀY KHÔNG KHÁ ĐƯỢC LÀ PHẢI....
__________________ Vũ Trụ Vạn Vật Đồng Nguyên Nhất Thể
|
Quay trở về đầu |
|
|
VDTT Thượng Khách
Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 416
|
Msg 37 of 111: Đă gửi: 19 March 2011 lúc 12:35am | Đă lưu IP
|
|
|
THAIDUONG271 đă viết:
...CHÚ THÍCH:2 SAO QUAN PHÚC TRONG SÁCH CUẢ VDTTL ĐA BỊ AN SAI HOẶC BỊ SỬA 1 CÁCH CỐ Ư.....
|
|
|
Thưa bạn thaiduong271,
Xin hỏi đây là lời phát biểu của bạn hay là ghi lại của người khác? Nếu của bạn th́ xin làm việc "nói có sách mách có chứng". Đă bảo rằng VDTTL an Quan Phúc sai th́ xin hỏi an thế nào mới đúng? Nguồn của cách an "đúng" này là sách nào?
Để bạn rộng đường suy nghĩ tôi xin báo cáo trước là mặc dù khó khăn (v́ hiếm gặp) tôi đă t́m ra vài quyển sách Tử Vi tiếng Hoa Đài cũng như Cảng có an Quan Phúc, và họ an cả hai sao này y hệt như sách VĐTTL vậy.
__________________ Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 38 of 111: Đă gửi: 19 March 2011 lúc 12:45am | Đă lưu IP
|
|
|
Theo thiển nghĩ (dựa tren kinh nghiem ít oi), cách an Quan Phúc theo VDTTL có lẽ sai . Chúng ta cứ theo qui tă'c vận động như đă ghi phía trên của VDTT, đồng thời nghiệm lư các lá số cho 3 tuổi bị tranh chấp cách an Thiên Quan th́ có thể biết được đâu là giả thật .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 39 of 111: Đă gửi: 19 March 2011 lúc 12:50am | Đă lưu IP
|
|
|
Một thí dụ khác, biết rất rơ về ds
Nhâm Tuất Dậu*
Nữ Nhâm Dần, mệnh an tại Tuất, thân cư Phu .
Người này hay đóng góp cho từ thiện (Cung Tài có Thiên Phúc), bản thân không mộ đạo . Nhưng bà ta có 1 người em thích tu hành không màn vật chất (cung Bào có Thiên Quan + Liêm Phá).
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
kiwi Hội Viên
Đă tham gia: 03 September 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 346
|
Msg 40 of 111: Đă gửi: 19 March 2011 lúc 7:57am | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
Bởi Thiên Quan là sao vẫn c̣n trong ṿng bàn căi.
Lư do tại sao
Tử Vi an Thiên Quan khác với thuyết ngũ hành th́ dài ḍng và dính líu
đến Thiên Phúc, đăng lên đây chỉ tổ sờ voi rồi căi nhau. Đọc sách sẽ
thấy tính toàn bộ của vấn đề, căi sau không muộn.
Ta có bảng so sánh dưới đây:
BẢNG 1: Hai cách an Thiên Quan
Can Theo Theo lư
Năm Tử Vi Ngũ Hành
Giáp Mùi Mùi
Ất Th́n Th́n
Bính Tỵ Tỵ
Đinh Dần Dần
Mậu Măo Măo
Kỷ Dậu Tuất*
Canh Hợi Hợi
Tân Dậu Thân*
Nhâm Tuất Dậu*
Quư Ngọ Ngọ
Xem bảng 1, ta thấy hai cách an y hệt nhau cho đa số các can (7 trên 10), nhưng ở ba can là Kỷ, Tân, Nhâm cách an Thiên Quan của Tử Vi truyền thống trệch đi một cung so với cách an tính bằng ngũ hành thuần túy. V́ sự khác biệt này, một số người cho rằng cách an của Tử Vi truyền thống là sai, phải sửa lại như lư của ngũ hành mới đúng. Soạn giả đă suy nghĩ về vấn nạn này rất lâu, cuối cùng kết luận rằng cách an truyền thống của Tử Vi tưởng sai mà lại hoàn toàn đúng. |
|
|
Kiwi thật mong chờ sách của bác VDTT sắp xuất bản để hiểu tại sao. V́ từ trước đến nay Kiwi đều theo cách an sao Thiên Quan theo nguyên lư Ngũ Hành Âm Dương khắc nhập cho cách an Thiên Quan, mà không theo cách của VDTTL. Lư do v́ Kiwi chưa lư giải được nguyên lư cách an của TTL cho Thiên quan, và thấy cách an theo ADNH đó có quy luật rơ ràng nên theo...
C̣n bản thân tự nghiệm lư th́ thấy thật khó...
Như bản thân Kiwi sinh can Nhâm, Mệnh tại Dậu, theo cách an của TTL th́ Thiên Quan tại Tuất, nếu theo ADNH th́ Thiên Quan tại Dậu, nhưng Mệnh cung Kiwi lại có Thanh Long - Y - Riêu.
Nếu xét Thiên Quan ở mức độ ư nghĩa có ḷng suy nghĩ về tâm linh, mê thuật toán lư học, đồng bóng th́ có thêm hay bớt Thiên Quan tại Mệnh cung khó mà phân biệt...
Nếu xét về mộ đạo th́ không biết như thế nào?? V́ Kiwi không biết như thế nào mới gọi là "mộ đạo"?! Kiwi là người trong gia đ́nh có Đạo [Công giáo], nhưng lại có sự say mê t́m hiểu và nghiên cứu rất nhiều Đạo khác. Nhưng lại là người ít cúi lạy trước các tượng thờ, thích đến Nhà thờ, Chùa, Đền Đài..., nhưng rất ít khi phủ phục hay thắp nhang khi đến. Chỉ đến mới mục đích tham quan hoặc t́m kiếm 1 nơi vắng lặng, yên tĩnh...Như vậy có thể xem Kiwi là người mộ đạo??? ...chắc là không...
C̣n Thiên Quan an tại Tuất [cung Phụ Mẫu] th́ Kiwi không thể nghiệm lư được...
Rất mong sách của bác VDTT sắp xuất bản. Soon không bác? Kiwi nóng ḷng ghia
Sửa lại bởi kiwi : 19 March 2011 lúc 8:00am
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|