Tác giả |
|
Whitebear Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 81 of 111: Đă gửi: 21 March 2011 lúc 8:42pm | Đă lưu IP
|
|
|
nghiên cứu cách an của chúng th́ đều dẫn tớimột
cái đích cuối cùng rằng điểm khởi đầu t0 của ḍng thời gian chọn ở đâu
Đă từng có ai nghiên cứu kĩ lá số an ngày 1 tháng giêng năm giáp Tư, giờ Tư chưa? Nó có nên được gọi là lá số gốc không?
|
Quay trở về đầu |
|
|
thấtsát Hội Viên
Đă tham gia: 19 July 2010 Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 455
|
Msg 82 of 111: Đă gửi: 21 March 2011 lúc 11:09pm | Đă lưu IP
|
|
|
Whitebear đă viết:
Đă từng có ai nghiên cứu kĩ lá số an ngày 1 tháng giêng năm giáp Tư, giờ Tư chưa? Nó có nên được gọi là lá số gốc không? |
|
|
Tôi đă viết bài về lá số đầu tiên này trên một diễn đàn khác từ lâu rồi. Nhưng thời đó không ai để ư, anh em c̣n mải đi chợ làm ăn. Nghe chừng, không phải là lá số gốc đâu.
__________________ T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
|
Quay trở về đầu |
|
|
thấtsát Hội Viên
Đă tham gia: 19 July 2010 Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 455
|
Msg 83 of 111: Đă gửi: 21 March 2011 lúc 11:57pm | Đă lưu IP
|
|
|
VDTT đă viết:
Nếu anh muốn nói ṿng Trường Sinh quan trọng ngang hai ṿng Thái Tuế, Lộc Tồn th́ anh phải đưa ra chiêu dính líu đến ṿng Trường Sinh (và phải là ṿng Trường Sinh trên lá số, tức là ṿng Trường Sinh an theo cục. Không được dùng những chiêu như "sinh phùng bại địa phát dă hư hoa" v́ chiêu này dựa trên ṿng Trường Sinh của bản mệnh). |
|
|
1. Phần trên cho thấy 14 chính tinh và 2 ṿng LT TT là không tương đương. Ṿng TS cũng không hẳn tương đương với ṿng LT TT nhưng tương đương hơn so với 14 chính tinh.
2. Chiêu thức th́ đơn giản mà cơ bản, vấn đề là đưa lên bác và mọi người có tự tin dùng không.
TS nạp âm mệnh lúc nào cũng đi thuận là chuyện đương nhiên, và là chuyện khác, không cần an trên lá số.
Ṿng TS cục của lá số tuy an từ cục nhưng không chỉ đại diện cho NGŨ HÀNH CỤC mà coi như sao, khi dùng tính chất có thể dùng thoải mái lên lá số như các sao khác. Chỗ này có thể lấy các lư an sao khác để đối chiếu. Như Tả Hữu H́nh Riêu cùng an theo tháng nhưng đều có tính chất riêng. Ṿng TS cục trên lá số có lư riêng để đi thuận nghịch.
Ṿng TS cục của lá số có tác dụng đến CƯỜNG ĐỘ các sao trong cung.
Cung có Trường Sinh: sự việc bắt đầu, manh nha, kéo dài Cung có Đế Vượng: sự việc xảy ra với cường độ cao, dữ dội, nhanh chóng Cung có Mộ: sự việc bị chôn vùi tŕ trệ tích lũy, có tác dụng ḱm chân các sao cuồng liệt, không phải thời điểm thích hợp cho khai trương công việc mới, đau bệnh chưa phát không khỏi nhanh mà trầm trọng thêm.
Tuyệt coi như Triệt nhỏ Mộ coi như Tuần nhỏ
Người xem tử vi, cùng một lúc thao tác trong tay rất nhiều sao và cách cục, khi đưa ra quyết đoán, dựa vào sao nào và cách cục nào c̣n do niềm tin của người giải đoán. Cũng như chọn cầu thủ. Morinho không tin th́ nào được ra sân.
Chỉ một LƯU TUYỆT nhập cung Tài có tự tin luận "tốn tiền hao vốn" không là cả vấn đề.
__________________ T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
|
Quay trở về đầu |
|
|
thấtsát Hội Viên
Đă tham gia: 19 July 2010 Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 455
|
Msg 84 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 12:18am | Đă lưu IP
|
|
|
Bổ sung về cách t́m Lưu Trường Sinh theo lưu niên Thái Tuế:
Giáp Kỷ chi niên Bính tất thủ.
Lưu niên Thái tuế năm Giáp năm Kỷ, khởi Bính Dần ở cung Dần kéo đến cung tiểu vận hoặc cung Lưu Niên Thái Tuế xem là can chi ǵ, tra LỤC THẬP HOA GIÁP để tính ngũ hành nạp âm, rồi khởi Lưu Trường Sinh.
__________________ T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 85 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 1:00am | Đă lưu IP
|
|
|
thấtsát đă viết:
Bổ sung về cách t́m Lưu Trường Sinh theo lưu niên Thái Tuế: Giáp Kỷ chi niên Bính tất thủ. Lưu niên Thái tuế năm Giáp năm Kỷ, khởi Bính Dần ở cung Dần kéo đến cung tiểu vận hoặc cung Lưu Niên Thái Tuế xem là can chi ǵ, tra LỤC THẬP HOA GIÁP để tính ngũ hành nạp âm, rồi khởi Lưu Trường Sinh.
|
|
|
Hi bác, cảm ơn bác đă giúp bổ sung vào phần xxx trong bài viết này của tôi.
V́ rằng có tới 2 yếu tố động, đó là hạn di động và năm xem di động, nên đó là lư do tôi chưa dám quyết, đành để tạm xxx. Thật ra, tôi đang phân vân giữa ba ánh xạ
|
|
|
|
|
Sinh năm Giáp Tư
|
|
|
Lưu thái tuế
|
Năm xem Tân Măo.
|
|
|
|
|
|
|
Tôi tính tất cả cho Lưu thái tuế. -Như của bác, là NHNA của thiên can của cung tiểu vận/LTT, tính theo năm xem +địa chi. Ví dụ trên là Tân*2+1=Canh Dần----> Tân Măo,--->Mộc
-Cách thứ 2, NHNA của thiên can của cung tiểu hạn/LTT, tính theo năm sinh+địa chi cố định. Nói cách khác, nó là thiên can của tháng của năm sinh mà cung tiểu hạn/LTT rơi vào.
Cái này gần giống với sao tự hóa. Ví dụ là Giáp*2+1=Bính Dần--->Đinh Măo.--->Hỏa
-Cách thứ 3, NHNA của thiên can địa chi cuả năm nay, ví du năm Tân Măo, theo Tử B́nh Gia Gia. Vậy là Tân Măo---> Kim.
Vậy nếu như đây là cách an của bác Thất Sát học ở đâu đó, mong bác có thể cho reference, c̣n nếu bác nghĩ ra th́ bác đă nghiệm lư nó rồi hay chưa? Mong bác cho rơ ràng, v́ tôi sẽ phải lật lại tận cội nguồn của tài liệu tham khảo đó để đọc cụ thể.
Cảm ơn bác nhiều, v́ giúp cho tôi trong việc loại bớt cái đống đấy.
Sửa lại bởi Whitebear : 22 March 2011 lúc 1:13am
|
Quay trở về đầu |
|
|
thấtsát Hội Viên
Đă tham gia: 19 July 2010 Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 455
|
Msg 86 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 3:29am | Đă lưu IP
|
|
|
Cái này tôi tự ṃ ra theo lư tương ứng nên không có tài liệu tham khảo, đă nghiệm lư và đang dùng.
Theo lư tương ứng, th́ can chi năm sinh coi là điểm khởi đầu kéo dài măi sẽ ra năm hiện tại là Lưu niên Thái Tuế (LNTT), nên nếu dùng LNTT t́m can chi các tháng và NHNA của nó tại từng cung th́ bản chất vẫn như cách tính cục.
Nếu tính theo cách 2, vẫn phải chịu can chi của năm sinh trong khi lưu niên hiện tại đă khác, không thuận lắm so với cách 1.
Tính theo cách 3. NHNA của Lưu niên Thái Tuế hiện tại tương đương với Nạp Âm của bản mệnh. Phải gieo vào lá số mới tính ra NHNA tương đương như cục.
Nên cách tôi đề xuất là tương đương nhất cho NHNA của ṿng TS.
Hơn nữa, xem vận hiện nay có 2 cách: 1. Cho 12 cung đứng im, chờ các sao bay theo vận rơi bộp bộp vào cung nào cung đó hứng. Cái này cũng có lư, v́ năm nào vận nào cũng có thông tin về đất đai nhà cửa vợ con cha mẹ anh chị em. Cách này th́ dụng tính chất sao chứ không dùng di cung.
Xem theo cách này th́: Đào hoa bay cái chóc vào vận là có chuyện t́nh ái chứ không cứ. Đào hoa bay cái chóc vào cung phụ mẫu là ông bô có bồ nhí. Đào hoa bay cái chóc vào cung Tài là tốn tiền cho các babe. (ở đây tuyệt đối hóa nghĩa của sao Đào Hoa là t́nh ái) Lộc tồn bay cái chóc vào cung Thê, vợ truy lĩnh lương cả năm. Lộc tồn bay cái chóc vào cung Nô, cho bạn vay tiền. (ở đây tuyệt đối hóa nghĩa của sao Lộc Tồn là có tiền)
2. Cho 12 cung di chuyển, nhờ Lộc Kỵ kích hoạt các cung. Loại bỏ các sao mô tả, chỉ giữ các sát tinh và hung tinh để định cát hung. Ví dụ: Đào hoa có thể bỏ đi, thay vào đó là Lộc Kỵ kích cung Nô, Lộc Kỵ kích cung Thê v.v... và cát hung cung đó để xem sự kiện nổ ra tại cung bị kích thích theo xu hướng tốt hay xấu một cách cụ thể hơn. Thiên mă có thể bỏ đi, thay bằng Lộc Kỵ kích Thiên Di, Điền Trạch. Lộc tồn có thể bỏ đi, thay bằng Lộc Kỵ kích Tài Bạch, Điền Trạch, Phúc Đức. Đó là lư do tại sao họ chỉ dùng 37 sao cho lá số. Không thể chê trách họ bỏ đi nhiều sao thế lấy ǵ chơi.
Hai cách này không thể dùng song song, vừa mất thời gian vừa không cần thiết. Hai phái này cũng không thể chê bai cách xem của nhau v́ anh dụng Cung, tôi dụng Sao.
__________________ T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 87 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 4:00am | Đă lưu IP
|
|
|
Quá tuyệt vời, tôi cảm ơn bác vô cùng về bài viết này. Thực ra, tôi cũng đă come up với một ư tưởng tương tự, về Đối Ngẫu LangLand cho tử vi khi quan sát các hiện tượng xảy ra. Tuy nhiên, v́ kiến thức tử vi của tôi có hạn, nên tôi không có khả năng viết ở mức độ cụ thể, tường minh và dễ hiểu như bác. Cảm ơn bác về bài viết. _____________________________________________ Reference: Đối Ngẫu Langland, Lư thuyết cung trong điểm và sao rung., Whitebear, 2011.
Trích dẫn:
Tự dưng, tôi phát hiện ra ư tưởng coi cung là một loại sao là hoàn toàn
tầm thường, và tôi tin rằng đă có rất nhiều người đă nghĩ ra rồi, chỉ
cần hiểu lư thuyết dây là tự ngộ ra. Mặc dù ư
tưởng này không phục vụ ǵ cho việc giải đoán, nhưng nó nằm ở nguồn gốc
sâu sắc nhất, tại sao người ta phát minh ra tử vi.
Khó có thể phủ nhận, lư thuyết cung trọng điểm c̣n rất nhiều khiếm
khuyết như đă được chỉ ra ở đây. Tôi cho
rằng nên đánh giá điều đó như là một tin vui chứ không nên coi như đó là
điều đáng buồn, v́ sẽ có rất nhiều thứ cần làm để develop một lư thuyết
advanced hơn. Có hai phái tử vi chính: Phái Tam Hợp: Coi trọng bản chất của sao, sử dụng một lượng sao lớn, và do
đó lư thuyết hội sao đóng vai tṛ rất rất quan trọng. Người ta c̣n gọi
đây là phái Tam Hợp. Lư thuyết sao rung, mệnh chủ nằm ở đây.
Phái Tứ Hóa: quan trọng tứ hóa, coi trọng bản chất cung, và sử dụng ít sao
hơn. V́ vậy người ta gọi là phái Tứ Hóa. Lư thuyết cung trọng điểm nằm ở
đây.
V́ bản chất của tử vi là thống nhất, và do đó phải tồn tại một lư thuyết thống nhất hai trường phái.
Đối ngẫu Langland- Tử Vi
Phái Tam Hợp<=========> Phái Tứ Hóa Sao Bay<======>Cung, thiên can bay
Tam Hợp/phép hội sao <==========> Tứ Hóa và tương tác của sao với thiên can
Sao Rung/Mệnh Chủ<=========>lư thuyết cung trọng điểm.
Một số sao nào đó bị "rung"<=========>Lưu Tứ hóa tác động lên cung trọng điểm
Bản Chất Sao<============>Bản Chất của Cung.
gọi tạm là mệnh chủ ảo nhập quái<=======>Thái Tuế Nhập Quái
Tại thời điểm cách đây vài tuần, tôi lờ mờ nhận ra lư thuyết đối
ngẫu xuất hiện trong tử vi, cụ thể hơn là tôi thấy trong tử vi xuất hiện
những liên hệ mà giống hệt với đối ngẫu Langland h́nh học/ đối xứng
gương, mà ánh xạ các sao với các cung vận.
http://www.tuvilyso.net/forum/forum_...331&PN=1&TPN= 4
Tuy nhiên, xét kỹ hơn, cung vận chẳng qua chỉ là cung, nên khía cạnh bắc
phái cần phải được suy rộng để tương ứng có thể well-behaved. Giả thuyết Langland nhỏ:
Trong lá số, cung trọng điểm chính l à cung mà đủ nhiều sao rung.
- Ta có thể nhận thấy
rằng, hai Phái vốn xuất phát từ chung một nguồn gốc, và
về bản chất phải tồn tại một lư thuyết thống nhất cả hai lănh vực và
tương ứng trên chính là bước đầu tiên. Trần Đoàn hiểu được điều đó, nhưng hậu bối của ông th́ không, nên sinh ra chia năm xẻ bảy.
- Cung trọng điểm có thể không tương thích với phép hội sao như là lư thuyết mệnh chủ. Điều đó có nghĩa, tôi giả thuyết
có thể tồn tại một phép nào đó ở phía bắc phái, tương tự với phép hội
sao của bên Nam Phái, và tương thích với lư thuyết cung trọng điểm mà Tử
Vân và trường phái của ông vẫn chưa phát minh ra.
- Hệ quả, đối ngẫu giữa hai môn phái xuất hiện một cách tự nhiên một
cách tương đương hàm tử, liên hệ hai đối tượng tử vi hoàn toàn khác biệt
và đối lập với nhau. V́ motivation như vậy, tôi tạm đặt tên đối ứng này
là đối ngẫu Langland cho tử vi. Tuy nhiên, chúng ta cần work a lot để t́m ra các dạng hợp lư của đối ứng này.
|
|
|
Sửa lại bởi Whitebear : 22 March 2011 lúc 4:07am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 88 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 4:27am | Đă lưu IP
|
|
|
V́ Đối Ngẫu Langland này, trong thời gian gần đây, tôi develop rất nhiều lư thuyết sao bay, xuất phát điểm từ các Thiên Can di động, các di cung ở bên lư thuyết tử vi Tứ Hóa và mang sang tử vi Việt, thông qua cảm giác bóng thông thường.
Tôi cho rằng, nếu một khi đă hiểu "các cung là cách mà ḿnh nghĩ về đối tượng", và các sao là các tinh đẩu, th́ tự nhiên sẽ phải cho các sao cố định, và các cung bay, các thiên can bay và kéo theo tứ hóa bay. Chứ có phải là sao chổi đâu mà các sao bay lắm thế.
Nhưng tử vi Việt th́ cho ḿnh cố định, và bắt các tinh đẩu bay vèo vèo như chuồn chuồn. Đă bay thế th́ tôi hỗ trợ luôn cho vài con chuồn chuồn bay nữa.
Tôi hiểu, Cung-Sao là một cặp Âm Dương. Cung là Âm, Sao là Dương. Ḿnh là Âm, Vũ Trụ là Dương. Theo nguyên lư thiên địa nhân hợp nhất, cấu trúc của vũ trụ cũng tương đồng với cấu trúc của con người. Ở mức độ Y học, Ngũ Hành, Mai Hoa cũng tương đồng với Thời Châm Học. Ở mức độ Tử Vi, đây chính là lư thuyết Langland tôi vừa đưa ra.
Hệ quả, Lá số tử vi chính là cơ thể/tư duy con người. Các sao th́ cố định, nhưng cái bay được chính là kiếm khí, là hóa khí của cung và thiên can.
Những cái này rất sướng, ở chỗ nếu được fully develop không cần phải
thuộc các tính chất sao quá nhiều, cũng không cần quá nặng cách cục, và
đặc biệt không nhiễm phải các suy luận đặc trưng của trường phái trọng
sao-kiếm tông "Bạch Hổ gặp Tấu Thư, con hổ tha cuộn giấy vệ sinh".
Tuy nhiên, nói những cái này th́ không ai nghe, nên tôi buộc phải viết một cách rời rạc ở topic Đào Hoa Bay..
Sửa lại bởi Whitebear : 22 March 2011 lúc 4:48am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Anhquan Hội Viên
Đă tham gia: 24 February 2011 Nơi cư ngụ: Thailand
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 22
|
Msg 89 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 6:08am | Đă lưu IP
|
|
|
Gửi anh HoaCai01
HoaCai01 đă viết:
Theo thiển ư, dựa trên kiểm nghiệm và cũng hội ư với 1 lư số gia nổi tiếng khác về các thứ sau đây cần phải lưu tâm
1. Năm đầu tiên của 1 DH và năm cuối cùng của 1 DH : xấu hay tốt thấy rơ hơn các năm khác . Có lẽ là v́ năm đầu tiên LNDH và gốc DH trùng phùng . Tương tự cho năm chót cũng thế . |
|
|
C̣n một cách khởi LNĐH nữa, phiền anh kiểm tra xem có bị đụng hàng với Đài & Cảng hay không
Một cách giải thích khác do bác V For cung cấp : CĂN BẢN dựa theo HOÀNG ĐẾ NỘI KINH TỐ VẤN
Ví dụ :
Đại hạn từ 44-53 tại cung Măo - LNĐH các năm như sau : 44 tại cung Măo, 45 tại cung Mùi, 46 tại cung Thân, 47 tại cung Dậu, 48 tại cung Tuất .... 53 trở lại cung Măo và 54 bước sang Đại Hạn mới tại cung Th́n.
Đại hạn từ 54-63 tại cung Th́n - LNĐH các năm như sau : 54 tại cung Th́n, 55 tại cung Thân, 56 tại cung Dậu, 57 tại cung Tuất, 58 tại cung Hợi .... 63 trở lại cung Th́n và 64 bước sang Đại Hạn mới tại cung Tỵ.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thấtsát Hội Viên
Đă tham gia: 19 July 2010 Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 455
|
Msg 90 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 6:29am | Đă lưu IP
|
|
|
THIÊN NGOẠI PHI TIÊN hay SAO BAY TRUYỀN KỲ
Đây là Dịch lư, trong động có tĩnh, trong tĩnh có động. Không thể tĩnh măi mà không động và ngược lại.
Nh́n từ hệ thống của ông Tử Vân đối chiếu sang, họ di cung và t́m được cung trọng điểm bằng Lộc Kỵ. Có thể nói, ông Tử Vân đă thực hành rất nhiều lá số và rút được kinh nghiệm về cung trọng điểm. Đi trước Tử Vi Việt một bước.
Khi hiểu hai hệ thống, có thể hiểu tại sao họ bỏ Tuần Triệt không xem. V́ Tuần Triệt chính là các cung đặc biệt trong chu kỳ theo năm sinh (các cung ngoài chu kỳ). Tuần Triệt chỉ có tác dụng khi các cung cố định: khi đó TT như các quan ải chốt chặn, khi các cung di chuyển liên tục th́ yếu tố cung đặc biệt theo năm sinh lập tức bị mờ nhạt. Nói cách khác người du mục th́ không cần xây thành đắp lũy.
Bên sao bay cung tĩnh, nhất định phải có các sao trọng điểm trong hàng loạt sao bay. Và sao bay cung tĩnh phải coi trọng hại hợp xung hơn hệ thống cung bay. Khi tôi nhận ra sự tương ứng giữa hai hệ thống này, tôi khẳng định phải có các sao trọng điểm trong hệ thống sao bay.
Hiện nay, tuy tôi chưa tái thiết lập được cách t́m sao trọng điểm một cách vững chắc về lư thuyết, nhưng chỉ c̣n là vấn đề thời gian, không tôi th́ anh hoặc người khác sẽ t́m được.
Điểm giống nhau của hai phái:
Phái Phúc Tông t́m sao rung sao treo sao ṇng cột bằng kinh nghiệm. Ông Tử Vân cũng t́m bằng kinh nghiệm.
Tôi đang nghi ngờ chưa chắc đă có cách xác định sao trọng điểm một cách lư thuyết, mà nó thay đổi tùy từng người. Nếu vậy, nó càng tăng số lượng lá số tử vi lên.
Phương pháp rất đơn giản:
Giữ các cung cố định và cho sao bay ngập trời, sau đó phân lập đường bay và loại dần các sao không liên quan, nghiệm lư lên nhiều vận và t́m ra quy luật.
Khi t́m ra sao trọng điểm, sẽ tương đương với cung trọng điểm của hệ thống di cung.
Và con sao trọng điểm cho mệnh chẳng nằm ở đâu xa lạ, nó nằm chính trong cung Mệnh trọng điểm đó.
Nhưng hệ thống của ông Tử Vân có thể không an sao đó, và cũng không quan tâm nó là sao nào, v́ họ không quan tâm tính chất sao. Họ dùng cung vị là chính và chỉ giữ tính chất sao ở mức tối thiểu để đối trọng với cung vị mà thôi.
Trong các sách của ông Tử Vân có giải thích cách nh́n về cách cục, khi những người đến hỏi không thể lư giải được cách cục. Tôi ngờ rằng ông Tử Vân biết tỏng chẳng cần trọng cách cục trong phương pháp di cung, nhưng ông ấy không nói ra và cẩn thận xem cho kỹ hơn mà thôi.
C̣n những người đến hỏi ông ta vừa xem cách cục vừa dùng di cung th́ làm sao không tắc tị khi vi phạm cơ bản của hệ thống.
Phái dùng cách cục có thể từ sao trọng điểm mà vuốt ve ra hàng loạt tính chất đến chi tiết không ngờ, c̣n phái ông Tử Vân chỉ cần t́m thấy cung là đủ.
Cách này th́ hơi Cưu Ma Trí nhưng cũng mạnh mà nhanh:
1. Dùng hệ thống của ông Tử Vân t́m cung mệnh trọng điểm (v́ hệ thống của ông Tử Vân công khai rơ ràng và vững chắc, Phúc Tông vẫn đang bí mật). 2. Từ cung Mệnh trọng điểm xét cách cục để t́m sao trọng điểm. 3. Quan sát sao trọng điểm khi cho toàn bộ hệ thống bay. 4. Rút ra quy luật.
Khi thấy hai hệ thống rồi, giật ngược lại đối chiếu th́ phép coi cung tĩnh, BUỘC phải coi trọng HẠI HỢP XUNG và TUẦN TRIỆT. Đó chính là Phương Viên Đại Pháp.
Phép coi cung tĩnh phải rạch ṛi 12 cung, phụ mẫu là phụ mẫu chứ không phải tâm thái hướng về phụ mẫu, 12 cung đều thành 12 quân cờ độc lập mà tôi hóa thân vào mệnh. Chứ mệnh không phải tâm thái của tôi đối với tôi.
Thôi, dài quá. Nắm được mạch rồi, sớm muộn cũng giật ra hết.
Sửa lại bởi thấtsát : 22 March 2011 lúc 6:35am
__________________ T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
|
Quay trở về đầu |
|
|
thấtsát Hội Viên
Đă tham gia: 19 July 2010 Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 455
|
Msg 91 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 6:49am | Đă lưu IP
|
|
|
Whitebear đă viết:
Tuy nhiên, nói những cái này th́ không ai nghe, nên tôi buộc phải viết một cách rời rạc ở topic Đào Hoa Bay..
|
|
|
Nói chung, nghiên cứu gặp cảnh không ai nghe là chuyện thường.
Trước đây tôi có nói nh́n vào lá số thấy hai đường âm dương di chuyển và đưa ra ư tưởng về sao trọng điểm. Rất nhiều ư kiến Oh no, oh no.
Giờ th́ anh có thể cho bay ngập trời rồi xem hệ thống sao nào có thể làm được sao trọng điểm. Theo tôi th́ sao trọng điểm không bay được.
Nhưng phải coi chừng, cung trọng điểm th́ có 12 cung cho các lĩnh vực, nhưng do sao đa nghĩa mà dắt dây các cách cục nên có thể chỉ có 3 sao thôi đó.
__________________ T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 92 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 12:26pm | Đă lưu IP
|
|
|
Project nghiên cứu này, sử dụng ư tưởng của String Duality/chương tŕnh Langland h́nh học cũng là một trong những cố gắng của tôi trong việc phát minh lại lư thuyết Tử Vi Phúc Tông một cách độc lập, v́ đúng là phái này bí mật quá.
Trước hết, như đă đề cập, cung và sao là hai khái niệm đối ngẫu Âm-Dương với nhau. Lư thuyết Phi Tinh của Chính Huyền Sơn Nhân coi Cung là tâm thái di động, coi sao là tinh đẩu cố định. Lư thuyết Tử Vi Việt coi các cung là cố định, các sao di động.
Từ quan điểm của Dịch Lư (rất cảm ơn bác VDTT đă hướng dẫn tôi học dịch), biến th́ phải đổi, đổi th́ phải hóa. Có cùng mới có biến, có biến mới có thông. Dĩ cùng th́ tắc biến, Dương vượng quá th́ sinh Âm, Động quá th́ sinh Tĩnh.
Nhiều sao bay quá, Vượng th́ sẽ chuyển thành cung. Cung này mới sinh ra, do đó sẽ Động và trở thành nổi trội.
Cung Vượng và nhiều quá th́ biến thành sao, sao này là sao sinh ra, và sẽ động và trở thành cách cục nổi trội.
Áp dụng kỹ thuật này vào trong tử vi, bởi v́ rằng tôi muốn hiểu lư thuyết cung trọng điểm, và v́ tôi hiểu Cung là Âm, Sao là Dương, nên để lộ ra được cung trọng điểm, tôi chủ động giới thiệu một loạt các kỹ thuật sao bay. Khi đủ nhiều, th́ dĩ cùng tắc biến, cung nào mà hội tụ đủ nhiều sao bay sẽ nổi lên trở thành cung trọng điểm, và cung này cố định.
Ngược trở lại, bởi v́ ultimate question của tôi là invent lại lư thuyết Phúc Tông và sau đó thống nhất với lư thuyết Tử Vân, câu hỏi đầu tiên chính là t́m sao chủ, sao trọng điểm, và kế hoạch của tôi là thực hiện đối ứng Langland h́nh học:
1-Tôi tổng quát hóa, thay một sao trọng điểm bởi một tổ hợp sao, v́ một sao không làm nên việc ǵ. Ta gọi đó là cách cục trọng điểm và đó là cái cần t́m. Cách cục trọng điểm không thể bay, theo đúng nguyên lư cơ bản của Dịch, Động hóa tĩnh.
2-Tôi theo đúng ư tưởng ban đầu, phát triển một loạt kỹ thuật Di Cung. Ta có thể t́m một số dữ kiện từ đời sống cá nhân của đương số, sau đó đưa nó thành các di cung và khi đủ nhiều di cung th́ sẽ chứa chung một cách cục nổi lên. Cách cục nổi lên này chính là cách cục trọng điểm.
Cách của bác Thất Sát, ngược lại với cách làm của tôi một chút, dù cùng nguyên tắc. Cũng v́ lư tương tự này, tôi đang develop lư thuyết Mệnh Chủ Ảo nhập quái, mà tương ứng với lư thuyết thái tuế nhập quái thông qua đối ngẫu Langland h́nh học. Sau khi t́m được, ta áp dụng lư thuyết Di Cung th́ có thể nghiên cứu được biến đổi của mối quan hệ theo thời gian. Tuy nhiên, tôi hiểu về nó c̣n rất rất ít, chiêu thức chưa thành h́nh.
Về khía cạnh Tuần Triệt, tôi đồng ư rằng khi nhập vận th́ bỏ qua không xét tuần triệt, nhưng cần phải xét Lưu Tuần Triệt, v́ mỗi năm có một tiết khí khác nhau. Tuần chính là Địa Chi trừ đi Thiên Can, tức là tương tác/ so le của hai ṿng Thái Tuế và ṿng Lộc Tồn. Triệt th́ cũng vậy, nhưng đơn giản hơn.
Bởi v́, Thái Tuế và Lộc tồn có thể bay, nên tuần triệt nên được tính vào sao bay và do đó cũng tác động lên các cung cố định. ĐÓ cũng là lư do Di cung không chịu tác động bởi TT cố định, bởi v́ các Di cung không chịu tác động của ṿng Thái Tuế và ṿng Lộc Tồn cố định. Nguyên lư này tương tự với việc Lưu cung không chịu tác động bởi Tứ Hóa cố định, trừ khi bị LTT kích hoạt. (c̣n nghi ngờ)
Bay chán rồi, giờ chúng ta quay lại mổ xẻ cấu trúc của LNĐV. Tôi t́m trong cuốn sách kia và không thấy ư tưởng của tác giả V FOR đâu cả.
_____________________________________________ Reference: 1-Hoàng Đế Nội Tố Kinh, link
Sửa lại bởi Whitebear : 22 March 2011 lúc 1:17pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 93 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 1:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Có lẽ chúng ta nên quay lại những cái thật sự đơn giản, gốc rễ để nhiều người tham gia hơn là nói những cái không ai quan tâm.
|
Quay trở về đầu |
|
|
vuivui Hội Viên
Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 183
|
Msg 94 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 2:59pm | Đă lưu IP
|
|
|
Gấu viết:
Từ quan điểm của Dịch Lư (rất cảm ơn bác VDTT đă hướng dẫn tôi học dịch), biến th́ phải đổi, đổi th́ phải hóa. Có cùng mới có biến, có biến mới có thông. Dĩ cùng th́ tắc biến, Dương vượng quá th́ sinh Âm, Động quá th́ sinh Tĩnh
............................
Gấu học dịch như thế là sai rồi. Dĩ cùng tắc biến là nguyên lư tổng quát. Nhưng dương vượng quá th́ sinh âm, động quá th́ sinh tĩnh là không được. Gấu tự học hay là có ai hướng dẫn mà là lại học như vậy ?
Nói chính xác là: Dương cực sinh âm, âm cực sinh dương. Nhưng so với Dĩ cùng tắc biến th́ mệnh đề dĩ cùng tắc biến là tổng quát hơn, và mệnh đề dương cực sinh âm, âm cực sinh dương chỉ là trường hợp riêng, mang tính chất của phần nhỏ của mệnh đề dĩ cùng tắc biến mà thôi. Nên nhớ, dương cực, hoặc âm cực, chứ không phải là dương vượng quá, hay là âm vượng quá. Phải đến Cực th́ mới đạt được cái Cùng để mà biến, và cái biến đó được định hướng, Dương cực th́ biến thành Âm, nhưng người ta phải nói là sinh âm, chứ không nói là biến thành, v́ có tính "đoạn tuyệt", không dây dưa !
Động quá sinh tĩnh. Cũng sai !!! Nó thuộc về mệnh đề Thái quá th́ bất cập. Chứ làm ǵ có chuyện động quá th́ sinh ra tĩnh được !!!. Cũng như chẳng có chuyện tĩnh quá th́ sinh động được đâu. Bản chất của nó là thái quá, thực cũng là Dĩ Cực, th́ bất cập, mà một trong ví dụ của bất cập là sự đổ vỡ, phá vỡ, cách mạng, bùng nổ, nên Biến là v́ vậy. V́ thế, khi cái động tới quá th́ khiến cho cái hệ Động đó tới chỗ bị đổ vỡ, như nói, lao lực quá th́ chết. Chạy nhanh quá th́ ngă. Quay nhanh quá th́ lực ly tâm lớn, nên lăn quay, văng ra khỏi hệ.
Đấy là hiểu dịch. C̣n dùng dịch th́ khó hơn. Chẳng hạn như, thế nào là đă đến cực ? Làm sao biết một tinh đẩu, chịu tác động của ... thiên can, chẳng hạn đến đâu th́ là Cực để mà ṭi ra cái gọi là tứ hóa ? Như thấy mùa thu vào giờ Tư th́ sương sa, gọi là âm cực sinh dương, hay như thường nói, nhất dương được sinh ra ! Nhưng có phải lúc nào nhất dương cũng được sinh vào giờ tư đâu ? Nên hỏi, làm sao biết ? Đó là vận dụng dịch vậy !!!
Cho nên, học dịch mà không chuẩn, dễ suy luận ẩu. Sai mà không biết ḿnh sai. Thế rồi cứ tranh luận ở trên ngọn cây, biết đâu ḿnh đă hỏng từ gốc rễ rồi. Như Gấu suy thành nguyên lư: Nguyên lư cơ bản của Dịch. Động Hóa Tĩnh. Th́ hỏng hẳn, hỏng luôn tư duy rồi đó. Rủi mà lại đem nó vào vật lư th́ tai họa vô cùng lớn. Mà các nhà vật lư họ cười cho, cười luôn cả lư học đông phương – ngớ ngẩn.
Nên chú ư, Gấu à !
Thân ái.
|
Quay trở về đầu |
|
|
thấtsát Hội Viên
Đă tham gia: 19 July 2010 Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 455
|
Msg 95 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 8:38pm | Đă lưu IP
|
|
|
Giữ vững niềm tin. Dù ḍng đời xô đẩy.
__________________ T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
|
Quay trở về đầu |
|
|
Polaris Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 331
|
Msg 96 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 9:43pm | Đă lưu IP
|
|
|
Những bài viết của anh thấtsát luôn có ư nghĩa thực tiễn rất cao. Học được vài chiêu từ đó, ứng dụng rất tốt.
Tất nhiên, trước khi buông lời..."nịnh nọt" là đă kiểm nghiệm rồi...
__________________ Cố ư nài hoa hoa chẳng chịu
Vô t́nh ép liễu liễu ok!
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 97 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 9:53pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cảm ơn chú Vuivui đă chỉ giáo. Thật sự là cháu tự học mấy hôm nay, v́ mới mua được cuốn của Lê Gia và đọc nhanh quá, một ngày đọc cả trăm trang, đang hí hửng Dịch dễ thế, Linh Quy Bát Pháp, Thời Châm Tí Ngọ, ngày tiến vạn dặm, rồi dùng Fuzzy set để chém linh tinh, đang sướng tưởng ḿnh giỏi, ai ngờ ư hiểu sai ngay từ bước đầu tiên.
Thú thực là chú nói cháu mới biết sự khác nhau giữa "vượng quá" và "cực", "sinh" "biến thành" khác nhau thế nào. Đúng là học dịch, nói một từ cũng phải chuẩn, phải chậm và học đi học lại.
Đáng nhẽ cứ nên trung thành với cái ḿnh hiểu chắc, cứ sử dụng ư tưởng của bên Langland th́ hơn, chứ cứ t́m cách gán Động với Tĩnh vào th́ nó lại thành sai. Như vậy, tạm thời cần rút lại mấy khẳng định "sao bay nhanh quá, liền lăn ra chết ở một cung, và ta gọi cái cung mà các sao lăn ra chết đó là cung trọng điểm".
Sửa lại bởi Whitebear : 22 March 2011 lúc 9:57pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
HoaCai01 Hội Viên
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
|
Msg 98 of 111: Đă gửi: 22 March 2011 lúc 10:13pm | Đă lưu IP
|
|
|
Vượng = growing at the fullest extent
Cực vượng = reaching the extreme growth .
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 99 of 111: Đă gửi: 23 March 2011 lúc 9:22pm | Đă lưu IP
|
|
|
Tôi xin phép được bổ sung lại một số kiến thức tôi thu lượm được gần đây về các câu hỏi liên quan: 1-Thế nào là Thiên Can: Thiên Can chính là thể hiên cho không gian, trong đó phần Dương gồm Giáp Ất Bính Đinh được coi là hệ mặt trời, Ất chính là mặt trời, Phần trung gian là Mậu Kỷ, phần Âm là Canh Tân Nhâm Quư chính là tâm của thiên hà. Hệ mặt trời bay ṿng tṛn quanh tâm của thiên hà.
2-Thời gian chính là Địa Chi, và được chia làm 12 phần. Khi ta đem nạp vào Lạc thư th́ thành ra đơn vị không gian-thời gian cửu cung. Vậy nó không nhất thiết có nghĩa như ta thường hiểu. Tài liệu tham khảo: Kỳ Môn Độn Giáp, Nguyễn Thiện Nhơn.
Sửa lại bởi Whitebear : 23 March 2011 lúc 9:25pm
|
Quay trở về đầu |
|
|
Minh An Hội Viên
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 189
|
Msg 100 of 111: Đă gửi: 24 March 2011 lúc 3:37am | Đă lưu IP
|
|
|
Mạn phép bàn cùng anh Gấu. Em cũng bắt đầu suy nghĩ về Dịch qua những hiện tượng tự nhiên nhất, tổng quát nhất. Mọi sự việc, mọi vận động đều không thoát khỏi hai quy luật : Không gian và thời gian.
Nhưng thời gian do đâu mà có? Tại sao phải đặt ra khái niệm 1 ngày, 1 tháng, 1 năm? Những khái niệm đó dựa vào đâu?
Thời gian đă phản ánh một phần quy luật vận động có chu ḱ của không gian. V́ thế, trong địa chi cũng đă có cả Không gian lẫn thời giân rồi. Nói "Thời gian chính là địa chi" chưa hẳn đă chính xác.
Một vấn đề nữa, nếu chỉ có hai quy luật thời gian và không gian mang tính chung nhất, th́ sự sống khó có thể phát sinh. C̣n một thứ đạo Phật gọi là duyên , chúng ta thử gọi nó là các biến cố ngẫu nhiên.
Các biến cố ngẫu nhiên xảy ra trong 2 quy luật không gian và thời gian nhưng lại đóng vai tṛ to lớn vào sự vận động phát triển của vạn vật.
Hệ 3 quy tắc : Thời gian , không gian và các biến cố ngẫu nhiên làm nên hệ vận động chung nhất của vạn vật.
Lại có một câu hỏi, ai lư giải được cơ chế nào? lư do nào đem bát quái chồng lên nhau thành 64 trùng quái?
Minh An trong quá tŕnh nghiên cứu đă thành công trong việc đưa bát quái vào hệ thống Tử Vi. Có thể chứng minh có hệ thống từng cách cục ứng với từng trùng quái, t́m được hào động, thiết lập 1 hệ : Chính quái và biến quái với từng bộ sao trên từng cung.
Nhưng nghiên cứu huyền học rất mê ảo, huyền hoặc. Sợ đi vào những ư tưởng nhảm nhí mà cứ nghĩ ḿnh t́m ṭi ra thứ ǵ đó hay ho
__________________ Yết đế yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha.
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|