Tác giả |
|
Giáng Long Hội Viên


Đă tham gia: 07 July 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 163
|
Msg 261 of 264: Đă gửi: 25 September 2010 lúc 12:45pm | Đă lưu IP
|
|
|
Cự Môn sợ Ḱnh ĐÀ, ở đây Cự Môn giáp ḱnh đà??
Sửa lại bởi Giáng Long : 25 September 2010 lúc 12:46pm
__________________ http://vn.360plus.yahoo.com/huonggiang21776
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 262 of 264: Đă gửi: 14 November 2010 lúc 11:54pm | Đă lưu IP
|
|
|
Chú vui vui có một số giải đoán sau về NBC, tiếc rằng tôi
không am hiểu lư thuyết mệnh chủ để có thể học được chiêu
thức này. Tôi đưa lại đây để mọi người dùng làm tư liệu
nghiên cứu.
Nguồn trích dẫn
http://huyenkhonglyso.com/showthread.php?t=1463&page=5
Trích dẫn:
1/ Mệnh Cự Môn, Di Thái Dương bị Triệt. Gấu trắng
Rất giỏi Toán, đi du học và học ngành Toán.
http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/003019111981/1/a.jpg
2/ Mệnh Cự Môn bị Tuần, Di Thái Dương Thiên Không
Rất giỏi Toán, thi đại học năm 2006 được 10 điểm Toán,
đậu đại học Kinh tế, sang năm 2007 th́ bỏ học v́ chán
chương tŕnh nặng kinh tế Mác Lênin và đi làm cho một tờ
báo công nghệ thông tin, đồng thời cũng năm này có bạn
gái. Năm 2008, gia đ́nh biết chuyện nên bắt đương số thi
lại và hiện nay đang học khoa Tài chính ngân hàng của
trường đại học Mở TP***.
http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/004522111988/1/b.jpg
3_Lá Số NBC
http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/134528061972/1/b.jpg
|
|
|
Hai trường hợp này khác nhau một trời một vực.
Tôi
nói là trường hợp, chứ không gọi là hai lá số. Bởi đó là
hai cuộc đời khác hẳn nhau về phẩm chất tư duy.
Trường hợp đầu là của Gấu Trắng, mệnh chủ là Thái dương
hội Cự môn tại mệnh thành cách Nhật Cự. Gia thêm Kiếp
Không cùng Triệt bồi toàn cho mệnh chủ Thái dương miếu
địa, chủ học một biết 10, có tư duy triết học, vật lư cao
độ, và khả năng đốn ngộ rất cao cũng như sự thẩm thấu về
chiêm nghiệm cũng rất thực nghiệm - nghĩa là tôi xă quyết
người này c̣n có khả năng thực hành thí nghiệm tưởng
tượng cao độ.
Trường hợp thứ hai mệnh chủ là Cự môn tọa mệnh cũng là
người giỏi, thậm chí có năng khiếu tư duy về toán học
cũng như về luật hay kỹ thuật lư luận. Nhưng bị Tuần là
phá cách, gia thêm Kiếp Không lại càng tệ hại hơn. Có
nghĩa là mệnh chủ này bị phá một cách cơ bản. Phúc lại
ngộ Triệt th́ càng thiếu may mắn, làm thành những thế cục
của lá số cho cuộc đời người này thêm nhiều bất như ư,
thiếu may mắn, ngoại trừ đầu đời c̣n nhiều cơ hội. Nhưng
càng về hậu vận, cuộc đời càng sầu. Thái dương thiên ri
chiếu bị tuần ngăn chặn mà mất khả năng thành cách là một
thiếu sót lớn cho số này. thiên không cùng Tuần không hội
kiếp không bây giờ không c̣n vai tṛ như kiếp không trong
trường hợp của Gấu Trắng nữa, mà đó chính là một phá cách
nặng.
Với trường hợp NBC, cự môn mệnh chủ như trên đă nói, thế
cục được gia tăng, là một số đẹp.
So sánh Gấu trắng với NBC. Xét về thế, gọi là đẹp th́ NBC
đẹp hơn gấu trắng nhiều, nhưng năng lực tư duy, khả năng
đốn ngộ th́ Gấu Trắng mạnh hơn NBC một bậc. NBC thành tựu
vang dội, th́ GT muốn thành tựu cũng rất muộn và phải
nhọc nhằn hơn nhiều, phải có thời gian dài thế giới chiêm
nghiệm th́ kết quả tư duy của GT mới được Thế giới thừa
nhận. Và GT cũng phải trải qua sự phê phán của giới học
thuật chán chê, chứ không suôn sẻ như NBC.
nên, về mặt nhân tâm. Sự bướng bỉnh, gấu ó của GT tôi
thấy hoàn toàn tự nhiên, nó cũng là cơ sở và nền tảng bản
lĩnh cho sự chịu đựng phê phán của giới Khoa học đối với
GT sau này, mới mong hy vọng GT không lâm vào t́nh trạng
bi đát như Boltzmann trước đây. C̣n NBC, có sự điềm đạm,
mô phạm của bậc học giả cũng chỉ là sự tương ứng của một
nhân cách đối với một cuộc đời hanh thông, suôn xẻ. Không
phải căng ḿnh chống chọi với đời mà thôi.
Hai tính cách, ứng với hai cuộc đời đều cho thấy một sự
thuận lư. Và cũng nhờ đó mà "nh́n" thấy con đường đi tới
thành công của GT chông gai gấp trăm lần so với NBC.
Con đường NBC đi là đường thẳng, tuy thỉnh thoảng bánh xe
có bị xịt lốp. Nhưng con đường của GT là con đường ngoằn
ngoèo, khúc khủy, gập gầnh, nhiều đèo cao dốc đứng, chông
gai và lắm ngă ba ngă tư, nhiều lối rẽ.
Thân ái.
Trích dẫn:
Vận 52-61 tại Th́n lại gặp cách Linh Xương Đà Vũ
không biết có qua khỏi không |
|
|
Mệnh chủ là Cự môn khi gặp hạn linh xương đà vũ th́ không
ngại. Thậm chí c̣n có thể hóa cát. Nếu không hóa cát th́
không sợ. Nếu hóa hung th́ khi gặp nạn th́ nạn đó cũng
không phải là nạn do linh xương đà vũ gây ra.
Hạn sợ nhất đối với mệnh chủ cự môn là khi gặp Hỏa Kiếp
Ḱnh Tang Kỵ. Dù chỉ là một trong các sao ấy, cũng khốn
nạn rồi, nếu Lại bị hóa hung th́ rất đáng ngại. Thương
th́ trong trường hợp như thế mà hóa đều là hóa hung cả.
Ngoại trừ một phúc vận cực tốt th́ hung hóa cát. Kỳ dư
đều có tai vạ hung hiểm khủng khiếp cả.
Trích dẫn:
Lá số Nhâm Tư nhập hạn 14-23, 54-63 có Kiếp H́nh
Không Kỵ nhưng lại là hạn Thái Tuế, BCN có nhờ vậy mà
tránh được tai họa không? |
|
|
Đại vận 14-23 kiếp h́nh không kỵ không phải là sao rung.
Cũng không phải là vận thái tuế mà qua hạn kiếp h́nh
không ḱnh kỵ. Đó là do thái tuế rung kiến lộc hội khoa
quyền mà trở nên đại vận hay chứ không phải là đại vận
xấu. Ḱnh kỵ không kiếp (địa) chỉ là khách chứ không phải
là chủ được chính Cự hóa giải chứ không bị hung họa. Tôi
không rơ đại vận này người nhâm tư có những biến cố ǵ -
do chỉ đọc loáng thoáng, không nhớ - nhưng với những cách
cục như thế mà được hóa giải thế tất giai đoạn này phải
gặp những khó khăn thuộc về thể lực - như ốm đau bệnh tật
khiến ảnh hưởng tới học hành, thi cử và cuộc sống - như
lôi thôi hay rắc rối về pháp lư, nhưng sự nghiệp và gia
thế vững mà vượt qua.
Nói chung, sự sắp xếp vận của lá số nhâm tư với mệnh chủ
cự môn là đắc thế và hợp cách. Hầu như chẳng có đại vận
nào đáng ngại cả. Riêng đại vận 44-53 tôi đoán anh chàng
này sẽ ngoại t́nh, và có con riêng - con trai. Đây là số
sinh phạm giờ kim sà, theo lư thuyết phải có hung sát
ṇng cốt miếu vượng thủ. Song ở đây hoàn toàn không có.
Trước đây, tôi đă từng có đề cập tới là c̣n có một sự hóa
giải nữa, đó là nhờ Phúc. Tức là, muốn hóa giải nạn của
kim sà, bên cạnh Tự thân - hung sát tinh ṇng cốt sáng
thủ mệnh, c̣n có thế lực mạnh hơn rất nhiều là Phúc. Phúc
hóa giải là nhờ Thiên, Mệnh hóa giải là do tự thân. Phúc
hóa giải th́ trọn vẹn hơn rất nhiều. Như tôi đă có nói,
lá số này với mệnh chủ là cự môn th́ thật là đẹp. Nhưng
với mệnh chủ khác th́ không được hay. Có nhiều mệnh chủ
khác nữa. Có cả mệnh chủ cho một cuộc đời yểu mạng.
Thân ái.
Sửa lại bởi Whitebear : 15 November 2010 lúc 12:03am
|
Quay trở về đầu |
|
|
Whitebear Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 510
|
Msg 263 of 264: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 12:18am | Đă lưu IP
|
|
|
http://huyenkhonglyso.com/showpost.php?
p=17550&postcount=6
http://huyenkhonglyso.com/showpost.php?
p=17614&postcount=15
http://huyenkhonglyso.com/showpost.php?
p=17713&postcount=19
Kèm theo đây là các kết quả nghiên cứu của tác giả
Vuivui về các cách cục cho việc làm KH/học vấn
Thất sát đưa ra những nhận xét đó không sai. Song đứng
trên phương diện thường lư, sẽ có một h́nh ảnh không tốt,
nhiều khi dẫn đến những cái nh́n cực đoan đối với giới
nckh. Đứng ở phương diện lư số, điều này cũng không uyển
chuyển. Thậm chí đưa tới sự đánh giá rất mơ hồ về những
người làm nghiên cứu khoa học. Thật vậy.
Trước hết tôi nói rơ, người nghiên cứu khoa học, dù nhận
giải nobel hay fields cũng vậy không phải là người có lá
số được xếp vào hạng phi thường cách theo thái thứ Lang.
Chứ tôi không nói họ không phải là người phi thường. Nếu
họ là những người phi thường, thời đương nhiên phải có lá
số phi thường. Song những lá số phi thường này, từ xưa
tới nay, chưa có sách vở nào đề cập đến nó cả.
Từ xưa đến nay, chúng ta tuy không có những phân định về
mặt nguyên tắc, nhưng cũng đều ngầm định mà hiểu với nhau
rằng, có những nhà khoa học lớn và những nhà khoa học
xuất sắc. Những nhà khoa học lớn là những người tiên
phong, mang tầm vóc tư tưởng lớn, có học thuyết mang tính
khai sáng. Nhưng nhà khoa học xuất sắc là những người có
những công tŕnh xuất sắc, giải được những bài toán đặc
biệt, ...cho nên, chúng ta có thể thấy, có những nhà khoa
học xuất sắc được giải thưởng lớn, mà cũng có những nhà
khoa học lớn lại không có giải thưởng nào. Hoặc có nhà
khoa học lớn lại được giải thưởng ở những công tŕnh
không phải tầm vóc của họ. Chẳng hạn như Einstein, là nhà
khoa học lớn, nhưng được giải thưởng Nobel về công tŕnh
hiệu ứng quang điện, trong khi tầm vóc của ông, ông là
nhà vật lư lớn bởi lư thuyết hấp dẫn của ông. Khi phân
biệt như vậy, ta dễ dàng thấy rằng, những nhà khoa học
lớn như vậy, mới chính là phi thường nhân, ứng với những
lá số có phi thường cách. C̣n những nhà khoa học xuất
sắc, đương nhiên lá số của họ cũng sẽ có những cách cục
đặc biệt, nhưng không thể là phi thường cách được.
BCN là nhà toán học xuất sắc. Có thể so sánh trực tiếp,
chứ không cần so sánh đâu xa, ngay với Robert Langlands
cũng không thể so được. Có thể nói, BCN vẫn chỉ là một
người giải toán. Một người giải toán xuất sắc, có số may
mắn được thế giới đánh giá đúng giá trị của công tŕnh
bởi giải thưởng Fields. Tôi không biết Langlands có được
giải thưởng fields hay không. Nhưng cho dù không được,
cũng không v́ thế mà liệt Langlands dưới hạng tài năng só
với BCN được. Tầm vóc tài năng hai con người này khác hẳn
nhau. Một người khai phá và mở ra chân trời mới, có tầm
vóc tư tưởng lớn. Một người là anh thợ cày, cày trên
những thửa ruộng đất cằn sỏi đá. Thành thử, có thể xem
Langlands là phi thường nhân toán học, nhưng BCN th́
không thể xem là phi thường nhân toán học được, mà là nhà
toán học xuất sắc.
Xem xét như vậy, việc định ra lá số sẽ đơn giản hơn rất
nhiều. Như 12 lá số trong ngày 28/06 dương lịch ấy, không
thể t́m đâu ra một lá số phi thường được. Cho dù đó là số
phi thường không theo cách xác định của VDTTL.
Ta hăy xem xét liệt kê tiêu chuẩn số mà Thất Sát đă kê
toa:
-Ngoài lư TPVT Khoa Quyền Lộc sặc sỡ, th́ Sát tinh đắc
cách.
Trước hết, một nhà Khoa học hàng đầu, có nhiều công tŕnh
sáng tạo, có tính cách mạng th́ không thể có bộ TPVT làm
chủ được. Cho dù có được KQL (Khoa Quyền Lộc) sặc sỡ bao
nhiêu đi nữa. Tại sao vậy. Đă gọi là làm chủ, th́ cách
cục đó, hay bộ đó phải là chủ đạo, chi phối mệnh người có
số. Ta biết, bộ này là bộ chính tắc, mang tính quy cũ,
theo lề lối truyền thống. Với chính trị th́ những người
này rất hạp, rất tốt bởi sự phụng sự thiên hạ, đưa tới
những sự phát triển ổn định của xă hội. Bộ này rất ghét
cách mạng, rất ghét sự thay đổi mang tính cách mạng, sự
lật đổ. Có đặc điểm trung thành với truyền thống, sự cống
hiến cho sự phát triển tuyền thống, chứ không làm đảo lộn
nó bằng những cải cách cách mạng, dù chỉ là trong tư duy.
V́ vậy, bộ này càng hội cát tinh, càng sặc sỡ bao nhiêu
th́ tính "bảo thủ" càng lớn bấy nhiêu. Trong nckh muốn
sáng tạo, rất kỵ điều này.
Nhưng Sát tinh đắc cách th́ được. Nhưng chỉ với sát tinh
đắc cách thôi, th́ nặng về kỹ thuật, thừa hành, cho dù
tính thực hành đó có sáng tạo bao nhiêu đi chăng nữa,
cũng chỉ trở thành một Edixon hay Faraday mà thôi.
-Mang VCD. Những người này thông minh th́ có thông minh,
nhưng chỉ là VCD th́ chỉ là loại khôn vặt. Song ở những
người này có những đặc tính cần có của người nckh, sáng
tạo khoa học, lư thuyết gia. Đó là sự mẫn cảm, nhạy cảm
hơn b́nh thường. Song cần nhớ rằng, không phải cứ người
có sự nhạy cảm th́ phải là VCD. Sự nhạy cảm của người VCD
thường buông lung, bất định, nên sự tham gia của tư duy
logic là rất hạn chế. Ở họ, nếu không có những cách cục
định hướng tư duy th́ chỉ có thể làm nghệ thuật mà thôi.
-Không Kiếp. Kể cả đắc hay hăm, với người làm KH th́ đặc
biệt tốt. Nhưng chỉ với KK thôi th́ không được. Bộ này
phải được "chỉ huy" bới lực lượng khác mới phát huy tính
cách mạng, sáng tạo phi thường được. Tuy nhiên, chớ có v́
thế mà cho rằng có Phá quân đi với KK là hay !. Bởi bộ
này chỉ hay với cách mạng xă hội mà thôi, do bản chất Phá
quân phiêu lưu, lông bông bất định, lại là sao lớn, rất
khó có sao định hướng được nó. Ở cấp độ NBC, th́ bộ này
không hợp lư. Đối với một nhà Khoa học có KK tham gia,
nếu có cách cục thích ứng th́ nhà khoa học đó sẽ là nhà
khoa học lớn. C̣n như không có KK mà thay vào bộ khác th́
cũng không ênn cơm cháo ǵ, nếu có Thiên không Kiếp sát
th́ cũng chỉ tới tầm xuất sắc mà thôi. Cho nên, khi xem
xét một lá số của một nhà KH mà có KK tham gia, thời phải
rất cẩn thận, bởi rất dễ lầm lẫn một kẻ Khùng với một Nhà
Khoa Học Vĩ Đại.
-Chính tinh cực hăm hay cực miếu. Điều này chung chung
quá, nó có cũng đúng mà không có cũng chẳng sai. Khó có
thể dùng để luận được chính xác một lá số.
Bài sau, Tôi sẽ liệt những tiêu chuẩn trên lư số cho một
người làm khoa học, và tầm vóc của các tiêu chuẩn đó.
Ta biết rằng, mỗi con người đều có tư duy logic và tư duy
sáng tạo. Ở mỗi loại người trong xă hội, tŕnh độ lư luận
và mức độ sáng tạo có khác nhau. Có người nặng về lư
luận, có người nặng về sáng tạo. Người nặng về lư luận,
tư duy logic chiếm tỷ trọng cao hơn hẳn tư duy sáng tạo
th́ thường hành nghề luật, thầy căi, làm chính trị, ...
Tư duy logic mà nặng thực hành th́ thường làm kỹ thuật,
thực nghiệm. Tư duy sáng tạo chiếm tỷ trọng cao th́
thường có thiên hướng văn học nghệ thuật. Người nghiên
cứu khoa học không hẳn nghiêng về phía tư duy logic chiếm
tỷ trọng cao, cũng không hẳn nghiêng về phía tư duy sáng
tạo chiếm ưu thế. Ở những người làm công tác nghiên cứu
khoa học, thường th́ cả tư duy logic và tư duy sáng tạo
đều ở tầm mức cao độ. Khiến cho đứng ở góc độ nào cũng
không thể liệt họ về một bên này hay bên kia.
Nói như thế, không có nghĩa là bất cứ nhà khoa học nào
cũng đầy đủ tư duy logic và tư duy sáng tạo. Cũng có
những nhà khoa học nặng về tư duy logic thuần túy và cũng
có những nhà khoa học thiên về tư duy sáng tạo. Nhưng với
những nhà khoa học loại này, có những đặc điểm rất dễ
nhận ra, và có một sự phân loại đơn giản, mà lại rất
chính xác.
Ở những nhà khoa học nặng tư duy logic, th́ óc sáng tạo
của họ bị vùi lấp. Những nhà khoa học này, có thể kiến
thức họ bao la, họ đọc thiên kinh vạn quyển, nói năng,
tŕnh bày khúc chiết, chặt chẽ. Có thể nói, cái ǵ họ
cũng biết. Nếu đi học, thường họ là những người học rất
giỏi, thầy cô và bạn bè thán phục với những thành tích
học tập rất cao. Nhưng đứng ở góc độ của người làm khoa
học mà có phát minh, sáng chế, th́ sẽ nói họ như là những
người: Cái ǵ cũng biết, nhưng thật sự là họ chả biết cái
ǵ cả. Thật thế, nói tới sách vở th́ họ có thể trích lục,
sao dẫn chính xác, đầy đủ không thể chế được. Nhưng trao
đổi với họ những vấn đề c̣n đang là hóc búa, hay chưa
được nghiên cứu, hay c̣n mới mẻ, th́ họ ngọng. Họ có thể
trở thành những giáo sư, những nhà sư phạm giỏi, nhưng cả
đời chẳng có phát minh nào cả. Nhưng đừng nói họ không
thể có những công tŕnh. Nói thế là sai. Bởi họ vẫn có,
thậm chí những công tŕnh có tầm vóc. Chẳng hạn như đó là
những công tŕnh có tính biên tập, khảo cứu, hệ thống
hóa. Với những người này, những lĩnh vực thích hợp là
khảo cứu lịch sử, viết sách giáo khoa, kể cả khoa học tự
nhiên và xă hội, biên tập đại bách khoa toàn thư, ...
Ở những nhà khoa học nặng tư duy sáng tạo, th́ đó là
những nhà phát minh, những chuyên gia về ư tưởng. Họ có
thể tŕnh bày những ư tưởng, những đề án phát minh lớn
lao. Song 10 may ra được 1, bởi những tư duy buông lung,
mà người ta hay gọi đó là trí tưởng tượng phong phú. Ở
những người này, thời đi học, họ thường là những học sinh
bướng bỉnh, khó bảo, bất phục, được đánh giá là rất thông
minh, nhưng thành tích học tập thường không ổn định,
nhiều môn, ngành họ phải chấp nhận thành tích rất yếu,
nhưng có những môn, ngành họ có thành tích xuất chúng, ít
người b́ kịp.
Làm một nhà khoa học thực thu, nhất thiết phải có cả hai.
Và tầm vóc của nhà khoa học đó tương ứng với tầm mức của
cả hai loại tư duy này. Thế nhưng, oái oăm thay, hai loại
tư duy này xung đột nhau, chèn ép nhau. Ở trong cùng một
con người, với tầm vóc thấp th́ chúng c̣n cùng tồn tại.
Nhưng ở tŕnh độ cao th́ chúng khó mà dung nhau, khó mà
đồng thời cùng có những thể hiện xuất sắc. Bởi môt bên,
tư duy logic là loại tư duy bảo thủ, trói buộc, lệ thuộc.
C̣n tư duy sáng tạo là loại tư duy cách mạng, cải cách,
phá bỏ những lệ thuộc, không chịu sự ràng buộc. Loại tư
duy này rất cần sự mẫn cảm, sự nhạy bén. V́ thế, khi phát
triển tới tŕnh độ cao – không nhất thiết là do được đào
tạo, mà phần lớn có được bởi năng khiếu bẩm sinh – th́
nước lửa không dung nhau.
Khi người nghiên cứu khoa học, cho dù là tương lai, có
tầm vóc tư duy lớn. Ở họ, thiên nhiên, hay nói là trời
cho, đă cho họ một đường "thoát" ra khỏi sự xung đột của
hai loại tư duy đó. Đường thoát đó, chính là sự thăng
hoa, mà người đời gọi đó là sự thăng hoa của trí tuệ. Khi
trí tuệ của họ thăng hoa, hiệu ứng này nó liên hệ với
những biểu hiện của khả năng, tính t́nh, cá tính đặc
biệt. Có người th́ có năng lực thể hiện âm nhạc – như
Einstein, có người thể hiện ra khả năng làm thơ, có người
làm họa, nặn tượng, có người thể hiện ra sự ở sinh lư.
Tuy nhiên, sự thể hiện loại này cần phải phân biệt với
nhiều loại khác, chẳng hạn như họ không phải là người dâm
dật, cũng không phải là loại tiện dâm, ..mà ở họ, chỉ đó
là sự thăng hoa về sinh lư, một sự háo sắc đặc biệt,
thông qua thể hiện những si cuồng băo táp trong t́nh yêu.
Họ yêu mănh liệt, tôn thờ t́nh yêu, yêu ngấu nghiến,
nhưng không phải bởi sức lực tràn trề, mà đó là bởi sự
ham muốn đặc biệt mạnh mẽ. Cũng có kẻ thăng hoa ở lĩnh
vực khác, như thích tranh biện, đấu trí với đời, như làm
những việc chẳng giống ai, nghịch thường, chống lại cả
nhân loại, xă hội – kể cả làm mafia. Phương tây xem xét
những người như thế, và phát hiện ra rằng, họ thường dễ
mắc những bệnh như là Thống phong chẳng hạn.
Có một điểm cần lưu ư, những người có biểu hiện như vậy,
chưa chắc đă là người nckh, nhưng những người làm công
tác nckh mà có những biểu hiện xuất sắc như vậy th́ họ có
những tiền đề của một nhà khoa học lớn.
Tử vi xem xét vấn đề này rất sâu sắc và rất cụ thể. Nhưng
để có thể xem xét được, thời phải có phương pháp giải
đoán, chí ít cũng phải giải được bài toán, vấn nạn của tử
vi. Đó là bài toán sinh cùng năm tháng ngày giờ, bài toán
sinh đôi, sinh ba, sinh tư, ...bài toán sinh cùng tứ trụ
– cách nhau 60 năm, ... Theo lư, như từ trước tới nay,
chúng ta đều biết, tổng toàn bộ số lá số khả dĩ chỉ có
khoảng trên dưới nửa triệu. Nhưng số người trên trái đất
này cỡ khoảng 6 tỷ người. Số người sinh ra cùng một giờ
trên toàn trái đất, là bất định. Khi ấy, theo lẽ thường,
số người có cùng một lá số là bất định, mặc dù về con số
trung b́nh là xác định cỡ 12000 người. Nhưng bản chất nó
vốn là bất định. Một khi bài toán này không giải được,
th́ khả năng phân biệt tầm vóc tư duy như tŕnh bày ở
trên là bất định. Bởi vậy, trở ngại này phải được khắc
phục.
Lư thuyết mệnh chủ, cho phép một lá số có nhiều cuộc đời.
Về lư thuyết, số cuộc đời ứng với một lá số, tuy đă có
giới hạn, bởi số lượng sao và tổ hợp khả dĩ của các sao
trong một lá số là giới hạn, nhưng đó là một số rất lớn,
và số mệnh chủ cụ thể, vốn có bản chất là bất định. Con
số giới hạn mệnh chủ khả dĩ, chỉ là về mặt thực tế, chứ
về mặt lư thuyết, nó có thể được bổ sung đến vô hạn, bởi
trên phương diện lư thuyết, số lượng sao trong lá số tử
vi, không có ǵ ngăn chặn nó chỉ có từng ấy sao như chúng
ta đă biết hiện nay.
Với lư thuyết mệnh chủ, chúng ta hoàn toàn có thể khảo
sát bài toán về Giới NCKH.
(C̣n Tiếp)
Giờ tôi xin tiếp tục chủ đề bị dang dở.
Ở bài trước, tôi có đề cập tới hai loại tư duy, xung đột
nhau, nhưng lại cùng tồn tại trong một con người. Ở tầm
vóc cao, sự xung đột này được hóa giải bới sự thăng hoa.
Kết luận này được phát biểu, sẽ có nhiều người nghi ngờ
mà đặt câu hỏi: Tại sao lại là thăng hoa mà không phải là
được hóa giải bởi những biến hóa khác, những thể hiện ở
dưới dạng khác mà không phải là thăng hoa ?.
Như đă mô tả sơ lược ở trên, sự thăng hoa đó biểu hiện
qua như: Sự bộc lộ về khả năng âm nhạc, thơ văn, nghệ
thuật, hay những cá tính khác thường về sinh lư, t́nh
cảm. ... Điều này không phải là sự suy đoán, mà đó là từ
thực tiễn. Chúng ta hoàn toàn có thể nghiệm chứng bằng
những thực tê. Chẳng hạn, chúng ta tưởng tượng như sau:
Có một người bị bắt, nhốt trong lao tù. Khi ấy, họ sẽ đối
mặt với những xung đột lớn trong tâm lư. Thứ nhất, người
ta sẽ ở trong trạng thái trói buộc, tù túng. Và khát vọng
tự do sẽ trỗi dậy trong con người của họ. Khát vọng tự do
càng lớn, th́ sự cảm nhận về tù túng, trói buộc càng cao.
Hai thứ t́nh cảm này xung đột nhau dữ dội. Từ đó sẽ xảy
ra những trường hợp sau.
-Người đó sẽ rơi vào khủng hoảng tâm sinh lư. Một trong
hai trạng thái đó là tuyệt vọng đến hóa điên, tâm trí mất
khả năng kiểm soát, thần kinh trở nên hỗn loạn. Trạng
thái nữa là sự suy sụp, khuất phục trước hoàn cảnh hiện
tại, cũng dẫn đến những thể hiện tuyệt vọng. Cả hai, đó
là những trạng thái của người đă bị mất thăng bằng.
-Người đó vẫn giữ vững được tinh thần. Nhưng ở họ, chúng
ta sẽ thấy. Rất phổ biến như khi họ bị biệt giam, để hóa
giải t́nh trạng xung đột, họ hát to lên, hát nhiều, đến
mức cai ngục những tưởng họ bị điên. Nhưng không phải, đó
là liệu pháp tinh thần của họ. Có người th́ tỉ mẩn làm
những việc không đâu như lau chùi chỗ ḿnh cư ngụ rất
sạch sẽ, nhặt từng hạt bụi, lau đến bóng loáng, sạch như
không thể sạch hơn được nữa, tỉ mẫn theo dơi những con
kiến, đếm đi đếm lại, ...khiến cho người b́nh thường khi
nh́n thấy thế, cũng tưởng là họ điên. Có người th́ đánh
cờ trong tưởng tượng, có người th́ làm thơ – cho dù là
thơ con cóc, ... đó chính là những liệu pháp hóa giải
xung đột tâm lư của họ. Chúng ta có thể nghiệm chứng qua
những thực tế mà chúng ta đă thấy. Như tôi th́ đă thực
chứng, chẳng hạn qua trường hợp GS Đoàn Viết Hoạt hát lên
trong những ngày bị biệt giam. Nữ anh hùng Vơ thị Sáu,
hát lên khi ra pháp trường, ... Nhiều lắm, đếm không hết.
Quay trở lại h́nh thái của hai loại tư duy này. Cần nhớ
rằng, chúng song song tồn tại trong mỗi con người. Chỉ là
ít hay nhiều, lệch hay cân bằng. Khi tư duy logic chiếm
ưu thế, chúng ta có những con người bảo thủ. Họ có thể
rất giỏi, uy tín cao. Song sự nghiệp của họ ở đỉnh cao
th́ không thể sáng chói. Hay nói cách khác, họ không bao
giờ đạt đến tầm vóc đỉnh cao trí tuệ của nhân loại được.
Họ chỉ có thể là những con Gà to, đẹp mă trong một đàn
gà, chứ không thể trở thành những con Công, con Phượng
được.
Khi tư duy sáng tạo chiếm ưu thế. Họ cũng có thể rất
giỏi, nhưng là giỏi ở một lĩnh vực hẹp nào đó, nhiều sáng
kiến, tư duy độc đáo. Song sự phát triển thường thái quá
mà dẫn đến phóng túng, thiểu kiểm soát, thành ra thường
có những ư tưởng điên rồ, không tưởng, thiếu thực tế, và
trên hết, khả năng hiện thực hóa rất khó khăn.
Một sự cân bằng giữa hai loại tư duy này là một trạng
thái cân bằng, nhưng thể hiện bởi sự khác thường trong
tâm sinh lư. Với những người làm công tác nghiên cứu khoa
học. Cả ba trạng thái đều khả di, đó là loại tư duy logic
chiếm ưu thê, tư duy sáng tạo chiếm tỷ lượng cao hơn, và
loại cân bằng được hai loại tư duy trên. Chỉ những người
cân bằng được hai loại tư duy trên mới cho ra được những
nhà khoa học xuất sắc, phi thường. Ở chủ đề này, chúng ta
xem xét những nhà nckh loại đó.
Tư duy logic đ̣i hỏi sự chặt chẽ, có tính tổ chức, quy
tŕnh thực hiện và hành động đều được sắp đặt có thứ tự,
theo những quy tắc, thể chế. Tư duy có điều khiển, có lớp
lang, ...
Tư duy sáng tạo đ̣i hỏi sự nhạy bén, mẫn cảm, tính tự do,
thoáng đạt. Không bị rằng buộc, hay trói buộc bởi những
định kiến, không bảo thủ, mà luôn hướng tới sự sáng tạo,
t́m ra cái mới. V́ thế, với họ, những người này khi tư
duy, họ như ch́m vào miên man, như nhập vào, hóa thân vào
đối tượng mà họ đang quán xét. Có thể nói khi đó, họ như
"nhập đồng" vậy. Ở họ, ta nói họ là những người có Ngộ
tính cao. Sự hiểu biết của họ, đó là sự Giác Ngộ.
Người nckh, khi có cả hai, họ là những người có dấu hiệu
phi thường nhân.
Trong tử vi, rất may là có tất cả những hệ sao này.
Hệ sao Giác Ngộ.
-Trước hết phải kể đó là các sao Không – Vong.
Tử vi có Lục kông – vong, đó là những sao: Địa không, Địa
kiếp. Tuần, Triệt. Thiên không, Kiếp sát. Tuy nhiên, mức
độ, hay tầm vóc có sự phân loại, và sự khác biệt rất rơ
ràng. Như sao Không th́ ngộ tính chiếm ưu thế so với sao
Vong. Có thể nói, khi nói đến ngộ tính, người ta nghĩ đến
các sao không là chính. Sao vong, có chăng chỉ có sao
Triệt là c̣n có ư nghĩa. C̣n địa kiếp và kiếp sát, ngộ
tính của nó tập trung vào sự thăng hoa vô hạn của cá
tính, như kiếp sát th́ nóng nảy vô hạn, địa kiếp th́ hung
hăn vô độ. Khi đạt tới sự thăng hoa, ngộ tính xuất hiện.
Song đáng tiếc, dù cho ngộ tính xuất hiện, th́ hậu quả đă
xảy ra, nên người đời chẳng có mấy khi c̣n có thể chứng
kiến sự kiện giác ngộ của những sao này. Chỉ khi những
sao này có sao kiềm chế, th́ ngộ tính của chúng mới thể
hiện. Đó là những điểm chói sáng, như ánh chớp trong bầu
trời đêm vậy.
Xem xét trên thang bậc của sự giác ngộ, th́ bậc nhất phải
là hai sao Địa không và Địa kiếp. Thứ mới đến Tuần và
Triệt, sau cùng là Thiên không, Kiếp sát. Nếu như sự phân
loại này được phân theo chủ nghĩa kinh nghiệm, th́ có thể
nhiều người sẽ phản đối, bởi v́ họ có thể cho rằng, thiên
không mới là sao giác ngộ bậc nhất, kế đến th́ thường
thấy là tuần không, sau chót là địa không. Nhưng thực th́
không phải như vậy. Đó chỉ là do bởi ở họ, chưa thấy rơ
bản chất và nguồn gốc của các sao Không này. Đồng thời,
trong khi xem xét các trường hợp cụ thể, phương pháp luận
giải cũng không hẳn đă chuẩn xác, theo đó mà có những
minh chứng chuẩn xác về từng sao !.
Tôi tuy không tŕnh bày cụ thể bản chất và nguồn gốc của
các sao không này ra đây. Nhưng có một lối có thể chỉ rơ
và dễ dàng hiểu được hơn. Đó là, như chúng ta đều biết
thiên không – câm đèn chạy trước ô tô. Địa không – đại
nghịch bất đạo. Tuần không – trung dung. Cứ như thứ bậc
hay cấp độ đó mà xét, địa không là mạnh nhất, tuân không
trung dung mạnh nh́, và thiên không đứng cuối bảng, chỉ
xem như là sự giác ngộ. Khi đó, chúng ta hiểu rằng, cấp
độ của địa không là sáng tạo, nên người có địa không mà
hỏng, là khùng khùng, điên điên, hành vi chả giống ai.
Nên mới nói, phi thường là ở chỗ này, bất phi thường nhân
th́ thành khùng nhân. Với tuần không, chỉ có thể đưa
người ta tới những bậc chân nhân, thấu hiểu lẽ biến hóa
của trời đất. Với thiên không con người có thể giác ngộ.
Sự phân loại này chỉ là tương đối trên một b́nh diện về
thang bậc mạnh yếu, chứ không thể nói người tuần không,
hay địa không th́ không giác ngộ, cũng như người thiên
không th́ khó có sáng tạo. Bởi vậy, 6 sao này, quan trọng
nhất là ba sao Không, đối với tư duy, chủ về sự sáng tạo,
giác ngộ.
-Hai sao Nhật Nguyệt.
Cũng là hai sao sáng tạo, nhưng ở hai sao này, sự sáng
tạo không cực đoan như các sao Không Vong. Ở chúng có sự
hài ḥa, nên mang tính triết lư rất cao, đồng thời có
tính mẫn cảm, sự nhạy bén mà ta thường gọi đó là những
thông minh đĩnh ngộ, học một biết 10.
-Các sao mẫn cảm: Đó là các sao như: Đào, Hồng, Thai,
Thiên riêu, Hóa khoa, Hóa kỵ, Khúc, Xương, Đà la, Phục
binh, Thiên cơ, thiên mă, Thât sát. ...
Tuy nhiên, các sao này có khác nhau, đối với giơi nckh
th́ các sao có trọng lượng là: Thiên riêu, Đà la, Khoa,
Kỵ, Phục. Xếp theo thứ tự th́ Riêu, Phục, Khoa, Kỵ, Đà.
Nghệ thuật th́ có Hồng, Đào, Xương, Khúc đứng đầu bảng
Có thể có nhiều người sẽ bảo rằng tôi phân loại theo cảm
tính. Nhưng như đă tŕnh bày với các sao không, th́ sự
phân loại ở đây cũng theo tiêu chuẩn xuất phát từ nguồn
gốc các sao vậy.
Hệ sao Logic.
Điển h́nh là các Sao:
Thiên h́nh, Thái tuế, Liêm trinh, Cự môn, Thái dương,
Thiên lương, Khốc, Hư, ...
Riêng với những người làm Toán, không thể không có những
sao: Thiên h́nh, Thái tuế, Cự, Liêm trong kết cấu mệnh.
Thái dương khi làm chủ đối với người làm nckh th́ sẽ có
thiên hướng, triết học, Vật lư, kỹ thuật, hoặc nếu làm
trong ngành Hóa th́ đó phải là Hóa Lư. Hoặc văn chương,
nghệ thuật tùy theo sự gia hội thêm các sao.
Sơ lược là như vậy.
Khi xét một con người cụ thể, ta phải có sự phối hợp,
giao hội các sao, các thế đứng cũng như nhiều sự phối chế
khác nữa. Trên cơ sở lư mệnh chủ th́ sự phối hợp mới rơ
ràng được.
Bài tới, t́m lá số.
Thân ái.
Sửa lại bởi Whitebear : 15 November 2010 lúc 12:30am
|
Quay trở về đầu |
|
|
thienphu Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 77
|
Msg 264 of 264: Đă gửi: 19 November 2010 lúc 2:10am | Đă lưu IP
|
|
|
Mặc dù tôi bất đồng với vuivui tiên sinh về lsố giờ Mùi. Tuy nhiên, các bài viết này có giá trị của nó. Xin phép tham gia góp vui ư kiến:
[QUOTE=Whitebear]
BCN là nhà toán học xuất sắc. Có thể so sánh trực tiếp, chứ không cần so sánh đâu xa, ngay với Robert Langlands cũng không thể so được. Có thể nói, BCN vẫn chỉ là một người giải toán. Một người giải toán xuất sắc, có số may mắn được thế giới đánh giá đúng giá trị của công tŕnh bởi giải thưởng Fields. Tôi không biết Langlands có được giải thưởng fields hay không. Nhưng cho dù không được, cũng không v́ thế mà liệt Langlands dưới hạng tài năng só với BCN được. Tầm vóc tài năng hai con người này khác hẳn nhau. Một người khai phá và mở ra chân trời mới, có tầm vóc tư tưởng lớn. Một người là anh thợ cày, cày trên những thửa ruộng đất cằn sỏi đá. Thành thử, có thể xem Langlands là phi thường nhân toán học, nhưng BCN th́ không thể xem là phi thường nhân toán học được, mà là nhà toán học xuất sắc.
[QUOTE]
Ư kiến này rất xác đáng. Langlands và CBN thuộc hai đẳng cấp ḥan ṭan khác nhau. Điều này rất quan trọng để định một lá số.
[QUOTE=Whitebear] Trước hết, một nhà Khoa học hàng đầu, có nhiều công tŕnh sáng tạo, có tính cách mạng th́ không thể có bộ TPVT làm chủ được. Cho dù có được KQL (Khoa Quyền Lộc) sặc sỡ bao nhiêu đi nữa. Tại sao vậy. Đă gọi là làm chủ, th́ cách cục đó, hay bộ đó phải là chủ đạo, chi phối mệnh người có số. Ta biết, bộ này .
[QUOTE]
Nhận xét này tôi thấy chưa ổn. Bộ TPVT là bộ chính tắc, mang tính quy cũ, theo lề lối truyền thống là Đúng nhưng đó là mới chỉ xét nó ở khía cạnh xă hội mà thôi. Về mặt tư tưởng vẫn sáng tạo được như thường chỉ cần xem lại các lsố KH WB chứng minh điều đó., giải thích cũng khá đơn giản. Quá tŕnh phân chia TPVT, SPLP hay CN và CNDL chỉ tương đối, khi vào lsố cụ thể vẫn Biến như thường.
[QUOTE=Whitebear] Lư thuyết mệnh chủ, cho phép một lá số có nhiều cuộc đời. Về lư thuyết, số cuộc đời ứng với một lá số, tuy đă có giới hạn, bởi số lượng sao và tổ hợp khả dĩ của các sao trong một lá số là giới hạn, nhưng đó là một số rất lớn, và số mệnh chủ cụ thể, vốn có bản chất là bất định. Con số giới hạn mệnh chủ khả dĩ, chỉ là về mặt thực tế, chứ về mặt lư thuyết, nó có thể được bổ sung đến vô hạn, bởi trên phương diện lư thuyết, số lượng sao trong lá số tử vi, không có ǵ ngăn chặn nó chỉ có từng ấy sao như chúng ta đă biết hiện nay. Với lư thuyết mệnh chủ, chúng ta hoàn toàn có thể khảo sát bài toán về Giới NCKH. [QUOTE]
Mặc dù vuivui tiên sinh chưa viết cụ thể về lư thuyết mệnh chủ. Tuy nhiên, giới thiệu đă cụ thể rồi. Đó là yêu cầu của lư thuyết: Đối với tập hợp người trong một lsố ta phải có điều kiện ng̣ai bổ sung vào để lọai suy bớt đi cho đến khi nó c̣n một. Phương pháp này trước đây tiền nhân từng dùng là Tướng để bổ sung nhưng bản chất Tướng pháp là môn chiêm đóan khác, cũng khá chi tiết và lời đóan chính xác hơn, nhưng trong TV Tướng rất thô sơ nên vẫn chưa đủ. Từ đó mới thấy thuyết mệnh chủ tổng quát hơn. C̣n định như thế nào th́ do nội lực từng người không nói hết được.
[QUOTE=Whitebear] Hệ sao Giác Ngộ. -Trước hết phải kể đó là các sao Không – Vong. Tử vi có Lục kông – vong, đó là những sao: Địa không, Địa kiếp. Tuần, Triệt. Thiên không, Kiếp sát. Tuy nhiên, mức độ, hay tầm vóc có sự phân loại, và sự khác biệt rất rơ ràng. Như sao Không th́ ngộ tính chiếm ưu thế so với sao Vong. Có thể nói, khi nói đến ngộ tính, người ta nghĩ đến các sao không là chính. Sao vong, có chăng chỉ có sao Triệt là c̣n có ư nghĩa. C̣n địa kiếp và kiếp sát, ngộ tính của nó tập trung vào sự thăng hoa vô hạn của cá tính, như kiếp sát th́ nóng nảy vô hạn, địa kiếp th́ hung hăn vô độ. Khi đạt tới sự thăng hoa, ngộ tính xuất hiện. Song đáng tiếc, dù cho ngộ tính xuất hiện, th́ hậu quả đă xảy ra, nên người đời chẳng có mấy khi c̣n có thể chứng kiến sự kiện giác ngộ của những sao này. Chỉ khi những sao này có sao kiềm chế, th́ ngộ tính của chúng mới thể hiện. Đó là những điểm chói sáng, như ánh chớp trong bầu trời đêm vậy. Xem xét trên thang bậc của sự giác ngộ, th́ bậc nhất phải là hai sao Địa không và Địa kiếp. Thứ mới đến Tuần và Triệt, sau cùng là Thiên không, Kiếp sát. Nếu như sự phân loại này được phân theo chủ nghĩa kinh nghiệm, th́ có thể nhiều người sẽ phản đối, bởi v́ họ có thể cho rằng, thiên không mới là sao giác ngộ bậc nhất, kế đến th́ thường thấy là tuần không, sau chót là địa không. Nhưng thực th́ không phải như vậy. Đó chỉ là do bởi ở họ, chưa thấy rơ bản chất và nguồn gốc của các sao Không này. Đồng thời, trong khi xem xét các trường hợp cụ thể, phương pháp luận giải cũng không hẳn đă chuẩn xác, theo đó mà có những minh chứng chuẩn xác về từng sao !. Tôi tuy không tŕnh bày cụ thể bản chất và nguồn gốc của các sao không này ra đây. Nhưng có một lối có thể chỉ rơ và dễ dàng hiểu được hơn. Đó là, như chúng ta đều biết thiên không – câm đèn chạy trước ô tô. Địa không – đại nghịch bất đạo. Tuần không – trung dung. Cứ như thứ bậc hay cấp độ đó mà xét, địa không là mạnh nhất, tuân không trung dung mạnh nh́, và thiên không đứng cuối bảng, chỉ xem như là sự giác ngộ. Khi đó, chúng ta hiểu rằng, cấp độ của địa không là sáng tạo, nên người có địa không mà hỏng, là khùng khùng, điên điên, hành vi chả giống ai. Nên mới nói, phi thường là ở chỗ này, bất phi thường nhân th́ thành khùng nhân. Với tuần không, chỉ có thể đưa người ta tới những bậc chân nhân, thấu hiểu lẽ biến hóa của trời đất. Với thiên không con người có thể giác ngộ. Sự phân loại này chỉ là tương đối trên một b́nh diện về thang bậc mạnh yếu, chứ không thể nói người tuần không, hay địa không th́ không giác ngộ, cũng như người thiên không th́ khó có sáng tạo. Bởi vậy, 6 sao này, quan trọng nhất là ba sao Không, đối với tư duy, chủ về sự sáng tạo, giác ngộ.
[QUOTE]
Nói về Giác Ngộ là ta nói chung. Không những nhà khoa học mà nhà tu hành, triết học , nhà tư tưởng đều cần yếu tố này.
C̣n một khi đă nói về nhà khoa học, giới research mà lại có giải thưởng vật chất cụ thể th́ phải có yếu tố May mắn nữa. Điền này rất vi tế và quan trọng tôi không thể giải thích được. Thế nhưng tôi chưa thấy vuivui tiên sinh đề cập yếu tố này.
Thân
__________________ The true sign of intelligence is not knowledge but imagination
|
Quay trở về đầu |
|
|
|
|