Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 217 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 TUVILYSO.net : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Nghiệm lá số thật: Tử Vân luận phu thê Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
minhthuanA
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 181 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 9:54am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuanA

     Thưa bác hoa cái. Cháu quên ngày giờ rồi, hôm nào cháu xin đưa lên . Ví dụ như vậy rất nhiều ạ.

Thưa các bác! chẳng biết bên đài loan các thầy cao thủ quá bỏ bớt tuần triệt, khoa quyền chứ như cháu nếu phải bỏ mấy sao này chắc bỏ luôn xem tử vi. Cháu xin đưa 1 lá số, người mà cháu đă xem cho họ rất nhiều lần. Nếu lá số này chỉ cần bỏ hóa khoa, quyền th́ không biết đoán thế nào nữa.

Đây là lá số : xin mọi người thử ước lượng xem làm nên cơm cháo ǵ không?

 



Sửa lại bởi minhthuanA : 15 November 2010 lúc 9:56am
Quay trở về đầu Xem minhthuanA's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuanA
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 182 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 10:51am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

lethanhson đă viết:
Cháu nghĩ việc ăn cắp ebook nhanh hiện nay giống như việc
download lậu nhạc hồi cuối thế kỷ 20. Cháu dự đoán tương
lai của ngành xuất bản sách sẽ chuyển từ mô h́nh kiếm lợi
nhuận thông qua bán sách bằng việc kiếm lợi nhuận thông
qua bán máy đọc sách như kiểu kindle chả hạn ( c̣n sách
sẽ cho download thoải mái hoặc sẽ cho download với giá 1$
chả hạn ), ví dụ như chỉ có người nào mua kindle mới có
thể download sách của nhà xuất bản Amazon ( hiện Amazon
vừa là nhà xuất bản, vừa là nhà phân phối sách qua mạng
), chỉ các kindle mới có thể share sách cho nhau,....
~~~> thông qua đó các nhà xuất bản trong tương lai có thể
kiếm được lợi nhuận và trả tiền bản quyền cho tác giả.

Mô h́nh trên là cháu suy ra từ mô h́nh kiếm lợi nhuận của
ngành âm nhạc mà iPod là người đi đầu. Các bác cứ yên
chí, khi môi trường thay đổi th́ sẽ có các mô h́nh kinh
doanh mới xuất hiện thôi. Nó là sự tiến hóa tự nhiên và
theo xu thế thôi ạ ( việc download miễn phí trên mạng
cũng là 1 xu thế ko thể cản phá ). Amazon với sản phẩm
kindle đang là người đi đầu trong việc định h́nh lại mô
h́nh kinh doanh của cả ngành xuất bản sách đấy ạ

Vài lời suy nghĩ nông cạn trao đổi cùng các bác

Anh bàn rất có lư. Giờ hệ thống Nook của Barnes & Noble (theo sau Kindle của Amazon) cho tải giá rẻ, lại cho phép người dùng mượn ebook của nhau (cho người ta mượn th́ tạm thời không xem sách được) rơ là đang t́m một mô h́nh t́m lợi nhuận mới.



__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
HoTuVu
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 295
Msg 183 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 11:06am | Đă lưu IP Trích dẫn HoTuVu

Lá số anh minhthuanA đưa là một lá số quư . Trong trường hợp này Khoa Quyền chỉ là cẩm thượng thêm y mà thôi.

__________________
Hồ Từ Vũ.

Đi t́m Thuật xem Tử Vi
Quay trở về đầu Xem HoTuVu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoTuVu
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 184 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 11:17am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

vuivui đă viết:
 

Ông VDTT thân mến.

Cám ơn ông đă dịch những bài về tử vi của các tác giả Đài loan, đặc biệt là những bài luận giải của tác giả Tử Vân. Sau khi đọc những bài đó, Tôi có một số thắc mắc nên vào đây hỏi ông, mong ông xác nhận cho.

-Vấn đề bỏ tuần triệt và quyền khoa. Tôi thấy h́nh như là ông Tử Vân bỏ tuần triệt, ông LVCS bỏ quyền khoa. Tôi thực không hiểu hai ông ấy bỏ như thế nào ?

Tôi cũng chẳng rơ v́ sao ông Tử Vân không luận Tuần Triệt. Quyển Tử Vi luận danh nhân (không thể mua ngoài thị trường v́ đă tuyệt bản, tôi mới tải về được một bản scan có nhiều chỗ ghi chú tay tiếng Hán viết tháu) của ông có an Tuần Triệt trong cung phù hợp năm sinh (năm sinh dương chỉ an cung dương, năm sinh âm chỉ an cung âm), nhưng đọc mười mấy trang chưa thấy nhắc tới. Các sách sau th́ hoàn toàn không an Tuần Triệt.

Ông Liễu Vô cư sĩ có giải thích tại sao ông ấy bỏ Quyền Khoa trong một quyển sách nào đó (h́nh như là Tử Vi nan đề vấn đáp), nhưng chỉ thoáng qua thôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ là tôi hiểu ư ông ấy. Đại khái ông ấy cho rằng Tử Vi chỉ đoán được những việc hết sức rơ nét thôi, mà tín hiệu của Quyền Khoa th́ không rơ nét bằng Lộc Kỵ.

Nhưng cần thêm rằng ông Liễu Vô cư sĩ có nhấn mạnh trên giấy trắng mực đen "chúng tôi không hề đả kích chủ trương giữ Quyền Khoa".

Bản thân tôi bây giờ tin rằng cách xem của ông Tử Vân là một con đường mới cần được đào sâu, và tôi đang làm việc xiển dương cách xem này (dù c̣n vài điểm bất đồng).

C̣n về cách xem của ông Liễu Vô cư sĩ? Thú thật tôi không thấy thuyết phục lắm. Xin xem thêm phần sau.

vuivui đă viết:

Bởi v́, tôi có thấy ông trả lời với bạn đọc rằng, việc giản lược của hai ông ấy có cái lư mà cần phải đọc lư luận của hai ông ấy mới rơ được. Lại nghe ông giải thích, như việc bỏ quyền khoa như là một "phép giải gần đúng" vậy.

Tôi th́ tôi thấy câu ông nói, như môt phép giải gần đúng – theo đúng nghĩa của sự gần đúng – th́ hơp lư với cách nghĩ và cách hiểu của tôi về cách giải đoán của ông Tử Vân. Và nếu cách hiểu của tôi về cách giải đoán của ông Tử Vân như đúng là của ông Tử Vân th́ việc ông Tử Vân bỏ tuần triệt và thậm chí bỏ quyền khoa (v́ tôi mới chỉ khẳng định qua ông là ông LVCS bỏ quyền khoa) là hợp lư và rất đắc dụng trong giải đoán.

Tôi hiểu thế này, các ông ấy bỏ tuần triệt khi xét hạn, bỏ lưu quyền lưu khoa mà chỉ lưu hóa lộc và hóa kỵ khi lưu tứ hóa cho hạn.

Mặc dù bản thân tôi không bỏ tuần, triệt và cả quyền khoa, nhưng cũng thấy rơ khi xét hạn, việc có tuần triệt và lưu quyền lưu khoa chỉ có tác dụng trong các giải đoán rất vi tế mà thôi. Không những thế, c̣n thấy cả những sự hợp lư nữa. C̣n như những dạng giải đoán mà tôi (cũng có thể cả Ông nữa) thấy phổ thông như hiện nay th́ ngay cả chẳng có lưu ǵ th́ cũng giống như là lưu tất cả.

Đó là sự giải thích v́ sao tôi thấy cách giải thích của ông, như là một sự gần đúng, là hợp lư. Nhưng tôi cũng hỏi luôn ông, liệu cái sự gần đúng ấy theo cách hiểu của tôi, có giống như ông hay không ?

Cám ơn ông trước.

Thân ái.

Ông Tử Vân không viết sách giáo khoa như ông Liễu Vô cư sĩ, nên muốn biết tại sao ông bỏ Tuần Triệt chỉ có cách lục t́m trong các cuộc đàm thoại mà ông ghi lại. Tôi đă đọc hết các sách của ông (trừ Đẩu số luận danh nhân đang đọc) mà không hề thấy ông giải thích tại sao bỏ Tuần Triệt. Sở dĩ tôi biết ông ấy bỏ Tuần Triệt v́ tôi chưa từng ấy ông ấy nhắc đến hai sao này khi luận đoán. 

Và mặc dù không bỏ hẳn Quyền Khoa như Liễu Vô cư sĩ, ông Tử Vân rơ là chỉ chú trọng Lộc Kị khi đoán hạn. Thỉnh thoảng ông có nhắc đến Quyền, Khoa nhưng chỉ là khi tín hiệu rất mạnh (như song Quyền, song Khoa, mấy hạn liên tiếp có Quyền, mấy hạn liên tiếp có Khoa v.v...)

Và dĩ nhiên đây chỉ là nhận xét của tôi, v́ -như nói trên- ông Tử Vân không viết sách giáo khoa Tử Vi, chỉ viết sách luận các lá số Tử Vi có thật thôi.

Việc "đọc mới rơ" chỉ ứng với ông Liễu Vô cư sĩ. Ông Liễu Vô cư sĩ chủ trương khoa học trên hết nên giải thích tất cả mọi lựa chọn của ḿnh trong các sách của ông. Dĩ nhiên mỗi người đọc sẽ cảm nhận một cách khác nhau về các lời giải thích đó.

Bởi vậy tôi cho rằng nếu muốn phê b́nh ông LVCS một cách nghiêm chỉnh th́ phải tự đọc lời giải thích của ông ấy mà không nên nghe xuyên qua những người thứ ba như tôi, nhất là người thứ ba này (tức tôi) lại không có cảm t́nh lắm với những lựa chọn của ông Liễu Vô cư sĩ.

Đọc một số lời đả kích Liễu Vô cư sĩ trên mạng này và mạng khác tôi có cảm tưởng những người viết chỉ dựa theo lời tôi mà đạt đến kết luận của họ về lựa chọn của ông Liễu Vô cư sĩ. Tối kị, v́ như nói trên, tôi vốn không có cảm t́nh với những lựa chọn của ông Liễu Vô. Mặc dù cố công tâm, ng̣i bút của tôi biết đâu chứa những sâu cay trong tiềm thức, làm sao biết được?

Một số người đả kích Liễu Vô cư sĩ dường như lại tưởng là tôi muốn bênh vực ông ấy, nếu thế th́ thật là nực cười vậy.

Tôi rất mong được đọc những bài phê b́nh Liễu Vô cư sĩ một cách nghiêm chỉnh, nhưng tôi chưa thấy bài nào thỏa điều kiện đó.

Vài ḍng đóng góp.

T.B. "Phép gần đúng" đây theo nghĩa toán học và khoa học, tiếng Anh gọi là "Approximation method". Phép "gần đúng" không phải luôn luôn cho kết quả gần đúng, mà có khi trúng phóc hoặc sai bét. V́ ông trong giới khoa học tôi cho là ông cũng nghĩ như tôi.



Sửa lại bởi VDTT : 15 November 2010 lúc 11:39am


__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 185 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 12:05pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Tuần Triệt là 1 lực luợng quan trọng trong nhiều bộ môn bói toán . Ngay trong quẻ Dịch 6 hào cũng dùng và xem trọng .  

Vai tṛ của TT ra sao trong 1 lá số Tử Vi vẫn c̣n bị tranh chấp .  Dĩ nhiên chúng ta có quyền xem nhẹ hay xem trọng TT trong luận đoán . 

Khi ḿnh yêu cái ǵ đó quá đáng th́ bất cứ ai phê b́nh cũng thành đả kích chính ḿnh . Tôi rất yêu mến tinh thần và thái độ của cụ Thiên Luơng, nhưng không phải v́ thế mà không vạch ra những cái sai sót trong sách của cụ liên quan đến các lá số ma, các hồ sơ sai năm tháng ngày giờ sinh, và ngay cả triết thuyết của cụ cần phải chỉnh lại .  Những nguời phản bác cụ toàn là loại con nít mới lớn, chưa ra đời nhiều, chưa thấm thía ṿng cuơng tỏa của Càn Khôn để thấy đời là 1 tấn kịch ố ái luân phiên, họ chỉ là con rối, phê b́nh hay tán tuởng cũng chỉ là nhảm nhí lố bịch .

Tôi cũng hiểu cái ngă của tiên sinh VDTT như thế nào, cũng như cái cả tin vào 1 hiện tuợng, 1 truờng phái của Tử Vân, của Liễu Cư Sĩ, đánh trống to khua vang mà quên rằng trống vẫn có thể lủng, giọng có thể khàn .  Dĩ nhiên Tử Vân và Liễu là những sao sáng trên bầu trời, rồi tại đây Aladin núp sau 2 h́nh tuợng miếu đền Đài Loan dùng giọng điệu khinh khỉnh với tôi mà tôi xem làquá trớn (overboard), để tôi phải dùng lời của VDTT nhắc nhở nguời này là "Kính lăo đắc thọ" nghe không .   Phải chăng chim bay cùng đàn nên Tử Vân thu luợm 1 đệ tử từ VN có ánh sáng của 1 cây đe`n thần lung linh ma quái ?

Dĩ nhiên muốn phê 1 nguời nào th́ phải hiểu cho rơ nguời đó . Ngay tại đây VDTT chu+a tŕnh bày rơ ràng hay dịch các đỏan luận của Liễu gia liên quan đến chủ truơng của ông về TT, Quyền, Khoa để tôi dùng đó chứng minh nguợc lại !

Nếu không đăng các bài tiêu biểu của Tử Vân và Liễu th́ rất khó cho tôi đi tới ngọn ngành để phê cái sai của Liễu nếu có .  Duy đọc bài tóm tắt của VDTT về Liễu chủ truơng bỏ cái này cái kia, làm cho tôi cảm giác loại Sơn Đông Măi Vơ rao bán thuốc tiên trị bịnh nan y cũng OK .



Sửa lại bởi HoaCai01 : 15 November 2010 lúc 12:09pm


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 186 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 12:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

@laongoandong: lăo vẫn để trong ḷng vụ thái tuế sao . Con nít ǵ đâu đủ tuổi lấy vợ rồi, đủ tuổi chịu trách nhiệm trước pháp luật. Mà lăo vuivui và lăo ma đầu giáo chủ cũng tuổi như lăo sao gọi con nít. 2 vị đấy đâu có núp bóng đài loan. 
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 187 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 1:05pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

VDTT đă viết:

...Đọc một số lời đả kích Liễu Vô cư sĩ trên mạng này và mạng khác tôi có cảm tưởng những người viết chỉ dựa theo lời tôi mà đạt đến kết luận của họ về lựa chọn của ông Liễu Vô cư sĩ. Tối kị, v́ như nói trên, tôi vốn không có cảm t́nh với những lựa chọn của ông Liễu Vô. Mặc dù cố công tâm, ng̣i bút của tôi biết đâu chứa những sâu cay trong tiềm thức, làm sao biết được?

Một số người đả kích Liễu Vô cư sĩ dường như lại tưởng là tôi muốn bênh vực ông ấy, nếu thế th́ thật là nực cười vậy...

Dường như ông Hoa Cái chưa đọc đoạn này tôi đă viết ở trên, nên tôi ghi lại lần nữa.



__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
ma y cung
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 30 May 2010
Nơi cư ngụ: Hong Kong
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 492
Msg 188 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 4:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn ma y cung

Ông TỬ VÂN bỏ Tuần / Triệt :

Khi Bạn dùng theo lư thuyết PHI TINH th́ hệ lụy của nó là phải bỏ Tuần và Triệt , không những Ô. Tử Vân mà LVCS ( dù ông này không chính thức bỏ , nhưng cũng chẳng bao giờ xài đến T/T ) và những vị nào theo thuyết Phi tinh đều phải bỏ , ngay như tôi khi muốn t́m hiểu các sách của Trường phái này cũng thấy cần phải bỏ ! nhưng tại sao phải bỏ :

Phi Tinh không đứng tại chỗ mà Phi từ Cung này qua Cung kia 2, 3 lần thay đổi vị trí như chim trên Trời vậy , mà Tuần / Triệt = có nghĩa là Hàng rào ngăn cản không cho bay nhập vào khuôn viên Cung khác , v́ trở ngại này mà đành phải bỏ , chẳng những bỏ T/ T mà c̣n phải bỏ La/ Vơng nữa v́ cũng cùng lư như trên , khi Bạn chơi Phi Tinh th́ tự nhiên thấy phải như vậy không cần phải giải thích .

LVCS phế bỏ KHOA / QUYỀN :

Muốn hiểu tại sao Phái của LVCS và Tứ Hóa Phi tinh phế bỏ Khoa / Quyền th́ cần phải nh́n qua THÁI CỰC KỶ PHÁN ĐỒ ( Dịch học và Quả lăo phối đồ ), Đồ H́nh này vẽ H́nh Âm - Dương Thái cực ở Chính giữa , ngang hàng với Thái cực là 4 Sao Khí - Bột / La - Kế phân biệt Tả Hữu mỗi bên 2 sao tượng trưng cho Tứ Tượng ( 4 cái này không phải là sao nhưng cứ tạm gọi như vậy ) ,
Bên dưới tiếp đến là 2 ṿng tṛn biểu tượng cho Âm / Dương đă được phân ngôi .
Dưới Âm - Dương là 5 Ṿng Bát Quái đại diện 8 Phương cùng với Trung ương Thổ và Tứ Hướng .

Tiếp theo là nói về vị trí của Tứ Tượng :

Thái Dương = 1
Thiếu Âm = 2
Thiếu Dương = 3
Thái Âm = 4 .

Bỡi Tứ Hóa ( theo trường phái Tứ Hóa Phi tinh ) là đại biểu của Khí Bột La Kế , 4 Sao này dựa theo Thái cực kỷ phán đồ lại là Đại biểu của Tứ Tượng ( Rắc rối như thế là v́ nguồn gốc của Tử vi có liên quan đến môn Quả lăo tinh tông , phải nhờ TC Kỷ phán đồ mới có thể kết nối Tử vi với lư luận của Dịch học , phương hướng làm việc như vậy thật là đúng đắn , tuy rằng vẫn có khuyết điểm có thể chỉ trích ) mà vị trí của Tứ Hóa theo thuận tự là :

Lộc = 1     = Thái Dương
Quyền =2    = Thiếu Âm
Khoa = 3    = Thiếu Dương
Kỵ = 4      = Thái Âm .

Trong Tứ Tượng , Phái PT Tứ Hóa lư luận rằng : chỉ có Thái Dương mới biến ra Thiếu Âm , và Thái Âm biến ra Thiếu Dương , C̣n 2 Tượng Thiếu Âm ( = QUYỀN ) và Thiếu Dương ( = KHOA ) bản thân không thể biến hóa ( cũng như con không thể sinh ra Cha được ) , v́ KHÔNG BIẾN HÓA cho nên Phế đi không dùng , chỉ dùng LỘC / KỴ thôi .

Lư luận mới nghe th́ cũng có lư , nhưng thực ra cần phải được xét lại , v́ Dịch có nghĩa là biến hóa không ngừng , tại sao lại gán cho cái tội Nhị Tượng , Tam Tượng không biết biến hóa mà vứt đi không xài ??







Sửa lại bởi ma y cung : 15 November 2010 lúc 9:04pm
Quay trở về đầu Xem ma y cung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ma y cung lần thăm ma y cung's Homepage
 
thấtsát
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 19 July 2010
Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 455
Msg 189 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 10:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn thấtsát

Chuyện Tứ Hóa này cũng tương tự như:

Làm sao về được mùa đông
Mùa thu cây cầu đă gẫy

Đôi khi ca sĩ lại bị hiểu nhầm là người phá cầu.


Sửa lại bởi thấtsát : 15 November 2010 lúc 10:31pm


__________________
T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
Quay trở về đầu Xem thấtsát's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thấtsát
 
thấtsát
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 19 July 2010
Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 455
Msg 190 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 10:57pm | Đă lưu IP Trích dẫn thấtsát

Tôi khi dùng Lưu Tứ hóa cũng bỏ Quyền Khoa không dùng, v́ Lộc Kỵ cho những biến hóa thay đổi mạnh mẽ rơ rệt hơn Quyền Khoa, bỏ Quyền Khoa cũng áy náy lắm nhưng để cũng không biết cách dùng nên tạm bỏ. Nếu Lộc Kỵ có vẻ cân bằng, tôi mới xét tiếp Quyền Khoa.

Nhưng tôi không coi Lộc là tốt, Kỵ là xấu. Khi xét cách cục các cung tôi thường t́m hai thế lực có xu hướng khác nhau, thế lực nào hóa Lộc th́ nhóm sao đi cùng sẽ ưu thế trong cung đó. Thế lực nào Hóa kỵ th́ tạm thời có xu hướng lùi xuống.


__________________
T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
Quay trở về đầu Xem thấtsát's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thấtsát
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 191 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 11:34pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

thấtsát đă viết:
Tôi khi dùng Lưu Tứ hóa cũng bỏ Quyền Khoa không dùng, v́ Lộc Kỵ cho những biến hóa thay đổi mạnh mẽ rơ rệt hơn Quyền Khoa, bỏ Quyền Khoa cũng áy náy lắm nhưng để cũng không biết cách dùng nên tạm bỏ. Nếu Lộc Kỵ có vẻ cân bằng, tôi mới xét tiếp Quyền Khoa.

Cũng là một phương pháp hợp lư.

thấtsát đă viết:


Nhưng tôi không coi Lộc là tốt, Kỵ là xấu. Khi xét cách cục các cung tôi thường t́m hai thế lực có xu hướng khác nhau, thế lực nào hóa Lộc th́ nhóm sao đi cùng sẽ ưu thế trong cung đó. Thế lực nào Hóa kỵ th́ tạm thời có xu hướng lùi xuống.

Nói chung, các phái lưu tứ Hóa cũng không nhất thiết thấy Lộc coi là tốt, Kỵ coi là xấu. Mà thử nghĩ, nếu xem Lộc Kị giản dị thế th́ ai mà chẳng học nhanh như chớp. Vậy mà theo sự ước lượng của ông Liễu Vô cư sĩ th́ người nghiên cứu Tử Vi phải mất khoảng hai năm mới thành thục cách luận hạn dùng lưu Hóa.

Riêng tôi qua các bài của ông Tử Vân c̣n thấy trường hợp Kị là tốt (thành lực bức xúc khiến kẻ lười hành động được việc), Lộc là tốt (cách cục tổng quát có vấn đề nhưng v́ Lộc mà nhắm mắt đưa chân, thành hỏng).

Vài dịng chia sẻ. 



__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 192 of 222: Đă gửi: 15 November 2010 lúc 11:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

@ Ô. Ma Y Cung

1) v/v Tử Vi khởi từ Quả Lăo Tinh Tông: Có tối thiểu vài nhà nghiên cứu Đài Loan tin như thế. Trong đó có ông Nhật Nguyệt Đạo Nhân, tác giả sách "Tử Vi đẩu số tầm căn" (t́m căn nguyên khoa Tử Vi).

2) v/v ông Tử Vân bỏ Tuần Triệt: Tôi không nghĩ là lư do quá sâu xa như vậy. Thử giản dị hơn: Tác dụng của Tứ hóa rất rơ nét, trở thành yếu tố quyết định trong nhiều trường hợp. Thành thử ảnh hưởng của Tuần Triệt, nếu có, cũng bị lấn át.

3) v/v Bỏ Quyền Khoa: Tôi nghĩ chỉ giản dị là một lựa chọn có tính thực tế, như đi xin việc mặc vét có cần áo gi lê hay không, có lẽ không mặc cũng chẳng hại ǵ.



Sửa lại bởi VDTT : 15 November 2010 lúc 11:49pm


__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
khongtuong
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 79
Msg 193 of 222: Đă gửi: 16 November 2010 lúc 1:19am | Đă lưu IP Trích dẫn khongtuong

ma y cung đă viết:

Lộc = 1     = Thái Dương
Quyền =2    = Thiếu Âm
Khoa = 3    = Thiếu Dương
Kỵ = 4      = Thái Âm .

Trong Tứ Tượng , Phái PT Tứ Hóa lư luận rằng : chỉ có Thái Dương mới biến ra Thiếu Âm , và Thái Âm biến ra Thiếu Dương , C̣n 2 Tượng Thiếu Âm ( = QUYỀN ) và Thiếu Dương ( = KHOA ) bản thân không thể biến hóa ( cũng như con không thể sinh ra Cha được ) , v́ KHÔNG BIẾN HÓA cho nên Phế đi không dùng , chỉ dùng LỘC / KỴ thôi .

Lư luận mới nghe th́ cũng có lư , nhưng thực ra cần phải được xét lại , v́ Dịch có nghĩa là biến hóa không ngừng , tại sao lại gán cho cái tội Nhị Tượng , Tam Tượng không biết biến hóa mà vứt đi không xài ??

Thuận theo cái lư “vật cực tắc phản” của Dịch, nhưng lại xét ở 1 thời điểm t khi mà chưa đạt đến “cực” th́ Kỵ/Lộc tức Thái Âm/Thái Dương thường được ưu tiên hơn, bởi v́ cuộc đời con người ta đa phần thời gian thuộc về lúc quân b́nh chứ cái thời điểm “tột đỉnh vinh quang”, “tột cùng đau khổ” th́ hiếm gặp hơn.

 

Hay đúng như TS bảo là xét Kỵ/Lộc trước mà tạm bỏ qua Khoa/Quyền (chỉ xét đến khi tương quan lực lượng của Kỵ/Lộc cân bằng). Nhưng chỉ có điều, có thể TS hơi chủ quan ở điểm thứ hai rồi v́ giả sử thế lực của phe Kỵ (Thái Âm) mạnh hơn Lộc (Thái Dương) th́ nếu mà không xét tới ảnh hưởng của Khoa (Thiếu Dương) được sinh bởi Kỵ (v́ nó là Thái Âm) th́ e là sơ suất lắm thay.

 

Quay trở về đầu Xem khongtuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khongtuong
 
vuivui
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 183
Msg 194 of 222: Đă gửi: 16 November 2010 lúc 2:46am | Đă lưu IP Trích dẫn vuivui

 

Theo tôi, anh ma y cung giải thích đúng. Đó là lời giải thích đẹp về mặt lư thuyết. Để có tính thực tiễn hơn, chúng ta có thể h́nh dung thế này.

-Về tuần triệt. H́nh dung, có một cô giáo trông trẻ mẫu giáo. Các đứa trẻ đang nô đùa, nghịch ngợm. Đứa th́ beo tai bạn, đứa th́ khóc ré lên, có những đứa đang chơi tṛ đuổi bắt, ... ḥ hét ầm ĩ. Thật là một không khí sôi động. Đột nhiên cô giáo trẻ thốt lên – cũng đủ to để các trẻ giật ḿnh. Ma ḱa !

Cả lớp đang vui bỗng khựng lại, những khuôn mặt xớn xác, đứa nọ nh́n đứa kia như cầu cứu, t́m một chỗ dựa về tinh thần. Không gian im lặng pha lẫn sự sợ hăi. Đứa b́nh tĩnh nhất cũng không dám cười đùa hoăc nói to tiếng. Đúng thời khắc đó, Lăo Ma y cung hiện ra, dang hai tay đón đứa nhỏ – con hắn(té ra cô giáo muốn mách cho con lăo Ma biết là Ba nó đến đón nó ! Trời ạ). He he ... Đứa nhỏ như đă phát hiện ra chạy sà vào ṿng tay của Ba.. Khi ấy, những đứa bé nhận thức ra đă đến thời gian ba mẹ đón chúng về, đứa nào ngóng bố mẹ th́ dáo dác nh́n ra phía cửa ngóng trông, đứa ham chơi th́ lại diễn tṛ tiếp tục, đứa nhát gan th́ chưa qua hết cơn sợ hăi, đứa trầm lặng th́ lại lặng lẽ hơn, ... không khí lại sôi động trở lại, nhưng khác với lúc trước. Những đứa trẻ sôi động nhất là những đứa trẻ nghịch ngợm, hiếu động, và những trẻ "đồng cảm" với con lăo Ma, nghĩa là mong ngóng ba mẹ đón về sớm. Được như con lăo Ma mới sướng – ghen tị mà.

Những đứa trẻ – các tinh đẩu, đang vui, bỗng khựng lại – v́ gặp tuần (cô giáo thốt câu vô ư, tại v́ lăo ma có cái tên kỳ dị, he he he ...) nhưng thấy lăo Ma – phi tinh thứ nhất – và con lăo – phi tinh thứ hai – tạo nên một trường sống động mới. Những đứa trẻ ḥa ngay được cái không khí sống động mới – các tinh đẩu khả dĩ hội với phi tinh thành cách – cùng với những trẻ vốn hiếu động – các tinh đẩu ṇng cốt làm cho lớp sôi động trở lại, nhưng sẽ có một không khí khác trước. Cũng có những đứa trẻ vẫn trầm lặng, hoặc vốn đă trầm lặng, lại tiếp tục trầm lặng, chẳng hạn những đứa đang ... ngủ, hay chơi một ḿnh, chẳng bị ảnh hưởng bởi lời thốt vô ư của cô giáo, hay là sự xuất hiện của Ma.

Như thế, chúng ta đă có thời khắc – vận – lăo ma đến – phi tinh xuất hiện. Tuần(cô giáo tri hô: Ma ḱa) chả ảnh hưởng ǵ. Không khí lớp sôi động, nếu chúng ta xét thời khắc đó th́ lớp vẫn sôi động như chẳng có ma, nhưng kỳ thực đă có khác trước, song những đứa trẻ vẫn trầm lặng th́ hầu như chẳng ai quan tâm làm ǵ, khi mà người ta chỉ quan sát cái sức sống, sôi nổi của lớp trẻ đó. Sự sôi động, không đi vào chi tiết th́ chúng ta sẽ không cảm nhận được sự có mặt của tuần. Một sự gần đúng hợp lư !

Với triệt cũng vậy, nhưng h́nh dung như sau.

Cả lớp đến giờ ngủ trưa, cô giáo bắt phải năm im, nhắm mắt lại. Có đứa th́ ngủ ngay, có đứa th́ không ngủ được, mắt cố nhắm, thành ra trông cứ lim dim, mặt mày nhăn nhó. Ngủ không được, mà lại cứ phải nhắm mắt nên tay chân, mắt mũi, mồm miệng cũng thi thoảng lại phải táy máy, không yên. Đứa hiếu động quá th́ sinh chuyện, làm ồn và bị cô giáo phạt, nặng th́ cho mấy roi vào đít, nhẹ th́ bắt úp mặt vào tường, nhẹ nữa th́ cho điểm xấu, báo với ba má. He he he ... đột nhiên cô giáo ho, ho rũ rượi. Để giữ im lặng cho các cháu ngủ, cô chạy ra ngoài để ... ho.

Mấy đứa trẻ đang lim dim(mắt nhắm mà mi mắt cứ động đậy liên tục) – phi tinh – biết cô giáo đă ra ngoài, liền ngồi dậy, và tiếp tục nghịch do đó mà đánh thức những bạn gần nhất. Thế là lớp lại ồn ào.

Giờ ngủ trưa và lệnh cô giáo (bởi đó là luật) – triệt. Trẻ nghịch lim dim không chịu ngủ – phi tinh và các tinh đẩu không chịu sự quản thúc của triệt – làm ồn trở lại, kéo theo các trẻ khác dậy – các tinh đẩu thành cách với phi tinh. Như thế, xét thời khắc đó, thấy sự ồn ào, biết là giờ trưa, mà lại không im lặng, có khác ǵ bỏ qua triệt. Nh́n h́nh thức là vậy. Nhưng khi vào luận đoán, đó là một cách gần đúng tốt, khi ta không quan tâm sâu hơn về trạng thái sinh hoạt của lớp học.

-Về quyền khoa.

Như tứ tượng, anh Ma y cung nói th́ rơ là như thế. Nhưng anh c̣n lợn cợn bởi bỏ quyền khoa như thể phớt lờ thiếu âm thiếu dương. Do cái lư Dịch không bỏ được.

Vâng, đúng thế ! Nhưng nếu nói là sự gần đúng th́ vấn đề được giải quyết. Khi ấy, dịch vẫn là dịch. Ở đây chỉ là sự gần đúng, bởi nó "nhỏ" so với thái âm và thái dương. Cho nên không phải ngẫu nhiên ông LVCS đặt vấn đề chỉ xét những điểm sắc nét th́ có thể bỏ qua quyền khoa, như một phép gần đúng. Ông Tử Vân cũng cùng một đánh giá khi chỉ xét quyền khoa ở tổng quát và đối với những vận mà quyền khoa lặp đi lại lại nhiều lần và có cách cục rơ rệt, mạnh mẽ.

Có điều chúng ta nên lưu ư rằng, việc gán cho lộc quyền khoa kỵ với tứ tượng nên hiểu đó là h́nh thức, chứ không phải : Nó là như thế. Một h́nh thức luận rất phổ thông trong lư học đông phương.

Như thế, chúng ta có thể thấy, phương pháp giải đoán của ông TV và LVCS đúng như ông VDTT đă tóm lược, như là phép gần đúng. Nhưng phải chú ư, chúng đặc sắc chỉ khi đoán vận, như tôi đă đề cập cần phải hiểu phương pháp của ông TV và LVCS ở trên. Sự lư giải của anh ma y cung như sợi chỉ liên kết cho chúng ta hiểu và gọi tên các quan điểm của ông TV và LVCS: Đoán vận và là phép gần đúng.

Thực chất, các ông ấy hoàn toàn không làm thui chột, hay khuyết hăm cấu trúc lá số tử vi.

Chú ư. Tŕnh bày trên không phải là phép chứng minh, mà chỉ là một cách h́nh dung cho dễ hiểu vấn đề. Một cách nh́n cho ra cách gọi tên của phương pháp và sở dụng của nó.

Thân ái.



Sửa lại bởi vuivui : 16 November 2010 lúc 3:22am
Quay trở về đầu Xem vuivui's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuivui
 
minhthuanA
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 195 of 222: Đă gửi: 16 November 2010 lúc 4:21am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuanA

   Các bác bàn hay quá, cháu xin được nói leo với!!!

   Cháu tŕnh độ lư thuyết rất có hạn, chỉ xin đem thực tế thử kiến giải.

   Mong các bác nh́n lại lá số cháu đưa lên giờ Dần - ngày 25/10/1962.

   Mùng 2 tết năm Mậu Tư (năm 2008), cháu được bác này gọi lên hỏi: "năm nay công việc biến động ǵ không?". Dựa vào quẻ dịch và tử vi thấy lưu đến cung thiên di gặp lưu mă + mă trên tử vi đoán: "Năm nay thấy có lệnh điều động đi xa, khả năng về phương nam, 2 năm nữa th́ về".

   Kiến giải ḍng tử vi (hiện nay cháu mới hiểu được thêm) qua cách dùng kiến không điền thực của tuần triệt và tuần triệt giải nhau.

   Năm tư lưu niên đến cung quan, thái tuế kích động, có biến động lớn. Tiểu vận đến cung dần giải triệt trong cung thiên di tạo điều kiện đi xa. Triệt đóng vẫn có tác dụng ngừng nghỉ mọi công việc cũ (bác nguyên là 1 cán bộ thuần kỹ thuật năm đó được cử đi làm phó chủ tịch tỉnh 1 nơi). Nhận 1 công việc mới.

   Năm 2010 canh dần, đại vận 45-54 canh tư rơi cung quan lưu tam hóa liên châu, năm nay năm canh trùng luôn tam hóa lưu niên tại th́n kiến tuần xung không đồng thời tuần giải luôn triệt. Tiểu vận này lưu ấn, lưu lộc tồn ở mệnh. Chuyển từ miền nam về nhận chức thứ trưởng kiêm cục trưởng 1 cục quan trọng.

   Giả sử lá số trên bỏ khoa quyền cháu cũng chỉ dám đoán là 1 anh kỹ thuật thành danh cùng lắm chức danh giám đốc. Khoa quyền vào chỉ huy kỵ ḱnh mới có thể đứng vững được.

   Qua những kiến thức các bác có ḷng truyền dạy trên lư số cháu đă học được rất nhiều, cháu thấy có thể sử dụng 1 cách hài ḥa giữa kiến thức của Việt Nam và 1 số thầy Đài Loan.

   Vài ḍng mạn bàn.

Quay trở về đầu Xem minhthuanA's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuanA
 
thấtsát
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 19 July 2010
Nơi cư ngụ: Virgin Islands
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 455
Msg 196 of 222: Đă gửi: 16 November 2010 lúc 4:32am | Đă lưu IP Trích dẫn thấtsát

khongtuong đă viết:

ma y cung đă viết:

Lộc = 1     = Thái Dương
Quyền =2    = Thiếu Âm
Khoa = 3    = Thiếu Dương
Kỵ = 4      = Thái Âm .

Trong Tứ Tượng , Phái PT Tứ Hóa lư luận rằng : chỉ có Thái Dương mới biến ra Thiếu Âm , và Thái Âm biến ra Thiếu Dương , C̣n 2 Tượng Thiếu Âm ( = QUYỀN ) và Thiếu Dương ( = KHOA ) bản thân không thể biến hóa ( cũng như con không thể sinh ra Cha được ) , v́ KHÔNG BIẾN HÓA cho nên Phế đi không dùng , chỉ dùng LỘC / KỴ thôi .

Lư luận mới nghe th́ cũng có lư , nhưng thực ra cần phải được xét lại , v́ Dịch có nghĩa là biến hóa không ngừng , tại sao lại gán cho cái tội Nhị Tượng , Tam Tượng không biết biến hóa mà vứt đi không xài ??

Thuận theo cái lư “vật cực tắc phản” của Dịch, nhưng lại xét ở 1 thời điểm t khi mà chưa đạt đến “cực” th́ Kỵ/Lộc tức Thái Âm/Thái Dương thường được ưu tiên hơn, bởi v́ cuộc đời con người ta đa phần thời gian thuộc về lúc quân b́nh chứ cái thời điểm “tột đỉnh vinh quang”, “tột cùng đau khổ” th́ hiếm gặp hơn.

 

Hay đúng như TS bảo là xét Kỵ/Lộc trước mà tạm bỏ qua Khoa/Quyền (chỉ xét đến khi tương quan lực lượng của Kỵ/Lộc cân bằng). Nhưng chỉ có điều, có thể TS hơi chủ quan ở điểm thứ hai rồi v́ giả sử thế lực của phe Kỵ (Thái Âm) mạnh hơn Lộc (Thái Dương) th́ nếu mà không xét tới ảnh hưởng của Khoa (Thiếu Dương) được sinh bởi Kỵ (v́ nó là Thái Âm) th́ e là sơ suất lắm thay.

 



Theo tôi, khi gán cái ǵ cho cái ǵ phải cẩn thận, phép gán chỉ thỏa măn trong điều kiện nào đó. V́ đôi khi sẽ sa vào lỗi logic: định nghĩa lại vấn đề. Ví dụ Thái dương không cứ lúc nào cũng là mặt trời, nó chỉ là mặt trời trong một số điều kiện giới hạn nào đó.

Việc gán tứ Hóa cho tứ Tượng bên trên tôi không thông lắm. V́ sao không phải là

Lộc-Thiếu dương
Quyền-Thái dương
Khoa-Thiếu âm
Ky-Thái âm

?

Có phái gán như sau:
Lộc là tiền
Quyền là quyền lực
Khoa là trí tuệ khả năng xoay sở ứng biến
Kỵ là thị phi, miệng lưỡi

Tôi cho là không ổn, đă gán Lộc là tiền, gán Quyền là quyền, th́ Khoa phải là công danh, Kỵ phải là điều xấu mới cân bằng cho phép gán.
Không thể suy luận Khoa là công danh, thi đỗ th́ phải có trí tuệ, có trí tuệ th́ phải biết xoay sở, nên Khoa là đệ nhất giả thần được.
C̣n Kỵ, v́ sao gán là miệng lưỡi thị phi ? Cho 4 ông đứng với nhau, ông có tiền, ông có quyền, ông Trạng nguyên, c̣n một ông chuyên nói bậy ???


Sửa lại bởi thấtsát : 16 November 2010 lúc 4:38am


__________________
T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
Quay trở về đầu Xem thấtsát's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thấtsát
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 197 of 222: Đă gửi: 16 November 2010 lúc 7:31am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Khoa có thể vất đi tùy theo trường hợp và hoàn cảnh .

Theo định nghĩa :

1. Khoa là học vấn

2. Khoa là đức hạnh

3. Khoa là giải cứu

Có người vừa có học hành vừa có đạo hạnh .  Học ----> hạnh

Nhưng trong 1 thời buổI nhiễu nhương đầy ác ma, thầy chùa c̣n bị giết bị đuổi đi, Khoa một ḿnh chỉ biết an thân, nên Khoa không dám làm ǵ cả .

Trong lúc dầu sôi lửa bỏng, hạn Sát Phá Tham hung khí ầm ầm, Khoa có thể giải nạn hung sát Ḱnh Đà H́nh là các sao Kim hung hăng đa sát nhưng Khoa e rằng không giải nổi KK Hỏa Tinh nhất là khi 3-4 sao này hội th́ Khoa bốc cháy, như vậy Khoa bi đát .

Phải chăng hung sát hành Kim gặp Khoa hành Thủy đâu khác ǵ Kim mất sức, kiếm đao chém vào nước đâu thể thương tổn ai .

Định lư bảo toàn năng lượng áp dụng cho Khoa : Khoa có thể là sự học hành nếu ứng vào kiến thức th́ có thể dùng kiến thức để giương danh, nên Khoa mất đi sự giải cứu khi 1 người sống nông thôn hiền ḥa không được đi học, ắt tính nết làm cho người ta ưa mến nên khi gặp nạn được người ta thương, lúc đó Khoa là giải thần .  Nếu Khoa xuất thân trong gia đ́nh khoa bảng, tức đương số sinh ra từ danh gia hay hào môn th́ Khoa không cần giải cứu chi hết, sẽ làm đương số nổi danh.

Vào hạn kỳ 2008, lúc Obama lên đấu đài chính trị cao nhất : TH tại Ngọ và Lưu Thái Tuế tại Tư, ông tranh cử đụng độ bà la sát oai vệ Clinton với Sát Phá Tham Khoa nhưng Obama vẫn chiến thắng đầy may mắn với Khoa Việt Khôi Đào Hồng Hỉ .  Sau đó, Clinton lớn tuổi hơn chịu làm bộ trưởng ngoại giao cho Obama và bà Pelosi sừng sỏ tại Hạ Viện cũng là gà nhà của Obama .  Phải chăng Sát Phá Tham gia Khoa Việt Khôi Đào Hồng là những ǵ hay đẹp của cung Nô có 2 VIP nữ giới (Đào Hồng) giúp cho Obama, chỉ v́ Khoa cùng Khôi Việt hiện ngay trong cung quan trọng cho cuộc vận động tranh cử (tức hạn kỳ lúc đó), là trung tâm điểm sức mạnh của Obama, vừa là học thức vừa là giải cứu, hoạch định kế sách cho Obama v́ Nô là thành phần rất quan trọng của 1 chính trị gia nhờ vào lực lượng KK vũ băo thành công .

Tâm quyết cho Khoa trong biện giải :

1.  Khoa chuyên giải nạn cho cách Sát Phá Tham v́ mấy người dùi cui của đám hùng tinh này không thích học hành mà thích đánh nhau hung chằng .  Khoa bảo vệ Thất Sát bớt nóng nên Khoa trở thành áo giáp hộ thân, Khoa làm Phá Quân bớt điên mà b́nh tỉnh, và Khoa giúp Tham Lang quyền biến khôn ngoan hơn .

2. Cơ Nguyệt Đồng Lương là đám văn nhân mặc khách (văn chương đầu óc) nên Khoa làm nổi danh mà không giải cứu .  V́ thế  Khoa đi  với nhóm sao này, năng lực đệ nhất giải thần kém hẳn đi v́ Khoa dùng cho việc học chứ không phải giải nạn như Sát Phá Tham dùng Khoa như là cái chắn hộ thân trong lúc giao chiến .

Khoa cần hợp đoàn với 3 Hóa kia - rất quan trọng để Khoa và các Hóa khác biểu dương lực lượng, duy các Hóa phải an vị đúng chỗ (Khoa tại mệnh thân di hay ách), (Lộc tại Mệnh Quan Tài Di),  Quyền (Quan, Mệnh Thân), Kỵ em út phá thối, có khi hữu dụng nếu có Khoa Quyền ám hợp mà thành người mưu mẹo . 

Có lúc chúng ta thấy Khoa xuất hiện trong hạn xấu, đương số vẫn chết, vẫn tốn tiền, vẫn bi thương, vậy Khoa làm cái ǵ vậy ? Phải chăng trong lúc t́m ra manh mối và định được trung tâm điểm của 1 hạn kỳ và mạch chánh của đường dây sinh mệnh, lư số gia đâu dễ đoán được cơ trời ?

HC



Sửa lại bởi HoaCai01 : 16 November 2010 lúc 7:53am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 198 of 222: Đă gửi: 16 November 2010 lúc 7:57am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

MinhThuanA  tài giỏi mà khiêm nhượng . Lăo HC khâm phục .

Sửa lại bởi HoaCai01 : 16 November 2010 lúc 8:04am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 199 of 222: Đă gửi: 16 November 2010 lúc 8:21am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Lá số Nhâm Dần của MinhThuanA

DH tại Tư có Khoa Kỵ là cách trót lọt, biết ăn nói làm cho người khác ưa thích . Cung Quan cư Tư nơi Thân đóng, rất quan trọng .

Mệnh có Thiên Mă quá đẹp cho người mệnh Kim, là viên ngọc thứ 1

Tả Hữu củng chiếu là viên ngọc thứ 2, chủ tài năng thực thụ, thời vận hanh thông, nhiều cơ hội, dễ đi xa lập công (Mă Khoa) có tiếng tăm .

DH tại Tư th́ Thiên Di tại Ngọ tức phía Nam nên ông này được lệnh xuống Nam .

Quyền tại Th́n tức Lưu Quan di động, lập thành Quyền Khoa Mă .

Vậy Tuần có vây siết cung Tài hay không ? Nên nhớ ông này Thân cư Quan là 1 điều tốt .  Thú thật lăo HC chưa nắm vững cách Xuất Không Điền Thực và Tuần Triệt Phá Nhau .  V́ vậy cần dùng nhiều môn khác (Quỉ Cốc Tử Toán Mệnh Học, BTHL, Tử B́nh) để phụ luận .

HC



Sửa lại bởi HoaCai01 : 16 November 2010 lúc 8:23am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 200 of 222: Đă gửi: 16 November 2010 lúc 10:03am | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

khongtuong đă viết:

ma y cung đă viết:


Lộc = 1     = Thái Dương Quyền =2    = Thiếu Âm Khoa = 3    = Thiếu Dương Kỵ = 4      = Thái Âm . Trong Tứ Tượng , Phái PT Tứ Hóa lư luận rằng : chỉ có Thái Dương mới biến ra Thiếu Âm , và Thái Âm biến ra Thiếu Dương , C̣n 2 Tượng Thiếu Âm ( = QUYỀN ) và Thiếu Dương ( = KHOA ) bản thân không thể biến hóa ( cũng như con không thể sinh ra Cha được ) , v́ KHÔNG BIẾN HÓA cho nên Phế đi không dùng , chỉ dùng LỘC / KỴ thôi . Lư luận mới nghe th́ cũng có lư , nhưng thực ra cần phải được xét lại , v́ Dịch có nghĩa là biến hóa không ngừng , tại sao lại gán cho cái tội Nhị Tượng , Tam Tượng không biết biến hóa mà vứt đi không xài ??


<P style="LINE-HEIGHT: 150%; TEXT-INDENT: 0.25in; MARGIN: 0in 0in 0pt 0.25in; mso-margin-top-alt: auto; mso-margin-bottom-alt: auto" =Msonormal><SPAN style="LINE-HEIGHT: 150%; FONT-FAMILY: Verdana; COLOR: black; FONT-SIZE: 10pt">Thuận theo cái lư “vật cực tắc phản” của Dịch, nhưng lại xét ở 1 thời điểm t khi mà chưa đạt đến “cực” th́ Kỵ/Lộc tức Thái Âm/Thái Dương thường được ưu tiên hơn, bởi v́ cuộc đời con người ta đa phần thời gian thuộc về lúc quân b́nh chứ cái thời điểm “tột đỉnh vinh quang”, “tột cùng đau khổ” th́ hiếm gặp hơn. </SPAN>


<P style="LINE-HEIGHT: 150%; TEXT-INDENT: 0.25in; MARGIN: 0in 0in 0pt 0.25in; mso-margin-top-alt: auto; mso-margin-bottom-alt: auto" =Msonormal><SPAN style="LINE-HEIGHT: 150%; FONT-FAMILY: Verdana; COLOR: black; FONT-SIZE: 10pt"><?:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /><o:p></o:p></SPAN> 


<P style="LINE-HEIGHT: 150%; TEXT-INDENT: 0.25in; MARGIN: 0in 0in 0pt 0.25in; mso-margin-top-alt: auto; mso-margin-bottom-alt: auto" =Msonormal><SPAN style="LINE-HEIGHT: 150%; FONT-FAMILY: Verdana; COLOR: black; FONT-SIZE: 10pt">Hay đúng như TS bảo là xét Kỵ/Lộc trước mà tạm bỏ qua Khoa/Quyền (chỉ xét đến khi tương quan lực lượng của Kỵ/Lộc cân bằng). Nhưng chỉ có điều, có thể TS hơi chủ quan ở điểm thứ hai rồi v́ giả sử thế lực của phe Kỵ (Thái Âm) mạnh hơn Lộc (Thái Dương) th́ nếu mà không xét tới ảnh hưởng của Khoa (Thiếu Dương) được sinh bởi Kỵ (v́ nó là Thái Âm) th́ e là sơ suất lắm thaỵ<o:p></o:p></SPAN>


 



Qua bài viết của anh VDTT về lư thuyết của ông Mây Tím và bài của lăo Kiếm Ma th́ tui hiểu như vậ`y không biết có đúng ư của ông Mây Tím không :
Âm Dương biến Tứ Tượng, cực của Biến th́ Hóa nên ổng chú trong dến cái cực của biê'n. (Tôi không nghĩ là ổng bỏ Quyền Khoa mà ổng dùng Lộc Kỵ dể xác định tính chât'thội Tôi h́nh dung thuyết của ổng như vầy : Âm thanh của sợi dây đàn dược xác dịnh ở vị trí hai dầu của sợi dây là Lộc và Kỵ c̣n Khoa và Quyền là cung bậc trên sợi dây .

Sửa lại bởi Đaicoviet : 16 November 2010 lúc 10:03am
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 

<< Trước Trang of 12 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 5.1602 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO