Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 60 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử B́nh
 Tử Vi Lư Số : Tử B́nh
Tựa đề Chủ đề: Các bài viết về Thương quan cách Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Van_Basten
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 31 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 16
Msg 1 of 12: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 3:32am | Đă lưu IP Trích dẫn Van_Basten

Hiện nay, Van Basten thấy mọi người đang thảo luận rất sôi nổi và có nhiều ư kiến trái chiều về cách hiểu "Thương quan thương tận cách", một phần trong "Thương quan cách". Để tránh cho các bạn mới tham gia nghiên cứu Tử b́nh bị "tẩu hỏa nhập ma" do sa vào "mê hồn trận" v́ chưa phân biệt rơ giữa  quan điểm chính thống về "Thương quan thương tận cách" với các "quan điểm mới" phản biện, Van Basten xin post lại các bài viết trao đổi giữa các cao thủ Tử b́nh ở diễn đàn cũ như bác Đinh Văn Tân, bác Mai Thôn, bác Đinh Quư Thành, bác Thiên Việt, bác Minh Thuận... với các hội viên khác.

Kính mong Ban QL diễn đàn "đóng đinh" topic này để mọi người tiện theo dơi.

Thân ái,

Van Basten.



__________________
Đầu ghềnh sóng bủa ngọn tùng,
Gian nan là nợ anh hùng phải vay.
Quay trở về đầu Xem Van_Basten's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van_Basten
 
Van_Basten
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 31 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 16
Msg 2 of 12: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 3:33am | Đă lưu IP Trích dẫn Van_Basten

Các bài viết trong chủ đề “Luận về Thương quan cách”:

 

Bác Mai Thôn viết:

Bàn Về Thương Quan Cách

Thương Quan do nhật can sinh ra can trái âm dương với nhật can, như nhật chủ Giáp lấy Đinh làm Thương Quan. Theo các sách xuất bản hiện nay th́ có ư mệnh cục Thương Quan dễ bị nghèo, ư này đúng nhưng chưa đủ v́ thể tính (Substance) là như vậy, nhưng dụng tính (Applicability) th́ phải xét trong tổ hợp cách cục với các thần khác.

Trong thập thần của bát tự có ngũ thiện thần và ngũ ác thần, ngũ thiện thần là Tài Quan Ấn Thực, ngũ ác thần là Thương Sát Tỉ Kiếp Kiêu. B́nh thường khi xét cách cục cao thấp quí tiện, đa số chú trọng đến Tài Quan Ấn Thực là các thiện thần, và sợ Thương Sát Tỉ Kiếp Kiêu.

Nhưng không phải vậy, Bách Diệp Thư có câu:“Tùy theo tính đắc dụng đối với thân mà xét thiện hay ác, Tài Quan Ấn Thực dù thể tính là thiện thần nhưng đối với thân vô dụng th́ dụng tính cũng là ác thần. Thương Sát Tỉ Kiếp Kiêu dù thể tính là ác thần, nhưng đối với thân hữu dụng th́ dụng tính vẫn là thiện thần. Cái nào phối hợp cách cục đắc dụng cũng đều tạo nên Quí Cách, cái nào phối hợp cách cục vô dụng, cũng đều thành phá tiện cách.” Đọan này nhấn mạnh đến sự khác nhau giữa Thể Tính và Dụng Tính của thập thần, ta có thể vận dụng vào giải bài tóan Thương Quan.

Như vậy th́ Thương Quan khi đắc dụng cũng thành quí cách, nhưng người ta sợ nó là v́ nó thương khắc Quan tinh là quí khí. Khi Quí khí bị phạm hung th́ như đế ngộ hung đồ, lại hóa ra ty tiện. Thương Quan tính của nó là Ngạo Khí mà được mô tả bằng 4 chữ “Khinh thế ngạo vật”. Vậy Ngạo khí khi nào đắc dụng? Cũng như trong Tử Vi có cách hung tinh đắc địa, th́ trong Tử B́nh cũng có các cách đắc dụng của Thương Quan. Điều kiện Hữu Dụng của hung tinh đắc địa trong Tử Vi là hung sát đắc địa không gặp quí tinh như Không Kiếp đắc địa th́ không nên gặp Tử Phủ Vũ Tướng Nhật Nguyệt Khôi Việt. Điều kiện hữu dụng của ác thần trong Tử B́nh th́ phức tạp hơn, nhưng nguyên lí là xuyên suốt, phần phân tích dưới đây nói về tính phức tạp, c̣n nguyên lí th́ chỉ có nghiệm rồi tự ngộ ra thôi.

Khi Thương Quan gặp Thất Sát, Ngạo Khí hóa thành Hùng Khí. Thất Sát là thằng ăn cướp, Thương Quan là đứa giang hồ có bản lănh, khi nó gặp Sát th́ cái chất khinh bạc, ngạo nghễ và bản lănh của nó được sử dụng vào việc kiềm chế thằng ăn cướp. Thành cách Thương Quan Chế Sát nếu nhật chủ can dương hoặc Thương Quan Hợp Sát nếu nhật chủ can âm, người rất có hùng tâm tráng chí. Trường hợp này rất kỵ Tài tinh xuất hiện, chỉ cần Tài xuất hiện th́ lập tức Thương Quan bị Tài mua chuộc làm tay chân cho Sát, hóa ra hung. Dĩ nhiên, điều này c̣n tùy vào cách cục để luận, không xác định được cách cục mà xét đóan theo công thức như vậy cũng bằng thừa. Trường hợp Thương gặp Sát trong Tử Vi giống như bộ Sát Phá Tham gặp Lục Sát Tinh đắc địa vậy.

Khi Thương Quan gặp Tài Tinh, Ngạo Khí hóa thành Phúc Khí. Tài Tinh là tiền bạc, tiền tài có khả năng sinh ra quyền (Quan, Sát). Thương Quan là đứa giang hồ lêu lỏng tính tham nhưng có bản lĩnh, khi nó không gặp Tài tinh th́ nó không có chí thú về sinh kế tiền đồ, nhưng nếu gặp Tài tinh th́ Tài cải hóa nó khiến cho cái máu giang hồ bạt mạng của nó thay v́ liều mạng đi đua xe đánh lộn th́ nay liều mạng kiếm tiền mưu lợi. Trường hợp này thành cách Thương Quan Sinh Tài, dĩ nhiên kỵ nhất là có thêm Ấn xuất hiện v́ lúc đó Tài sẽ phá Ấn hóa ra phá cục.

Khi Thương Quan gặp Ấn th́ Ngạo Khí hóa thành Tú Khí. Như một đứa lêu lỏng nay siêng năng học hành, có chí hướng, biết khắc kỷ phục lễ. Cách thức này diễn tả ra giống như Lê Quí Đôn trong bài “Rắn Đầu Biếng Học” vậy. Cách này gọi là Thương Quan Đới Ấn, nhưng rất kỵ gặp Tài Tinh v́ Tài sẽ phá Ấn chẳng ra cơm cháo ǵ hết. Dĩ nhiên vấn đề mấu chốt vẫn là xác định cách cục để biết khinh trọng rồi mới quyết đóan là Tài có phá Ấn hay không?

Khi mệnh cục ṭan Thương Quan, không thấu Tài Quan Ấn th́ thành Ṭng Nhi Cách, thấu một trong ba thứ đó th́ biến thành cách cục khác.

Khi Thương Quan gặp Quan tinh th́ có hai khả năng xảy ra: Một là Thương Quan Kiến Quan họa bá đoan, hai là Thương Quan Thương Tận. Tiêu chí để xét đóan là cân nhắc khinh trọng của hai bên.

Khi mệnh cục Chính Quan mà xuất hiện Thương Quan th́ thành Thương Quan Kiến Quan. Mệnh cục Chính Quan tức là mệnh làm quan, quí khí tràn đầy trong mệnh, nhưng gặp thêm Thương Quan dù nhược, th́ quí khí cũng bị phạm hung như đế ngộ hung đồ vậy, phá cách ḥan ṭan, khi nào Thương Quan bị chế phục, ṭan vô khí lực th́ mới giải được. Cách này tương tự như trong Tử Vi ta có cách Tử Phủ Vũ Tướng phùng Không Kiếp hay Tử Vi Cư Ngọ gia H́nh Kỵ. Trong tứơng học th́ gọi là “Nhất trọc phá cửu thanh.” Trong đời thường th́ ta có thể tưởng tượng một ông quan lớn ăn mặc sang trọng, quần áo giày dép, nước hoa…ṭan mua từ The Fifth Ave. ở New York City mà lại quên kéo dây kéo hay mở miệng chưởi thề th́ cái bộ quần áo ông ta trang sức lên người sẽ làm ông ta cao quí hơn hay khiến ông ta thành tṛ cười cho báo giới và bàn dân thiên hạ? Đó là trường hợp Thương Quan phạm nhẹ, c̣n phạm Quan Tinh nặng th́ cũng ông quan đó, ăn mặc sang trọng nhưng mang đôi dép lào, dép tổ ong, tác phong lắm la lắm lét đi lang thang ở khu nhà giàu th́ thế nào cũng bị cảnh sát hỏi thăm!

Khi mệnh cục Thương Quan mà xuất hiện Chính Quan nhược hoặc bị hợp th́ thành Thương Quan Thương Tận. Giống như trong Tử Vi có cách Hung Sát đắc địa phát đả như lôi, như Kiếp Không Tỵ Hợi, Tham Hỏa Tương Phùng, Hao tinh mộ địa gia H́nh Lộc, Khốc Hư Tí Ngọ…hóa Khoa Quyền Lộc, hung sát trong trường hợp này là đắc địa hoặc hóa khí nên làm chủ cục diện. Trong trường hợp đắc địa này rất cần tránh xa những bộ sao quyền quí như Khôi Việt Xương Khúc, dễ bị thành phá cách như anh hùng áo vải tạo dựng sự nghiệp th́ cần quái ǵ bằng cấp thi phú làm đẹp ḷng vua? Ḥang Sào đỗ tú tài th́ làm ǵ có lănh tụ Ḥang Sào chỉ có thầy đề thầy lại Ḥang Sào thôi, Hồng Tú Ṭan mà thi đỗ Hương Khoa th́ làm sao có Thái B́nh Thiên Quốc?

Tương tự như vậy, Thương Quan lúc này là anh hùng áo vải tạo dựng sự nghiệp, Ngạo Khí tràn đầy PHẢI gặp Quan Tinh để nó biến thành Hùng Khí Thương Cường. Mệnh Cục Thương Quan là điều kiện Cần (Necessary condition): tràn trề ngạo khí, nhưng phải gặp Quan Tinh mới có điều kiện Đủ (Sufficient condition) để nó có đối tượng mà “Thương Tận” chứ (Destruction for Creation, in other word, “Thương Quan Thương Tận” is similar to the concept of “Destructive Creation”). Cái chính là Quan xuất hiện nhưng yếu hoặc bị hợp. Tức là giống như Nguyễn Huệ khởi nghĩa Tây Sơn (Thương Quan) thành công lên ngôi thành đức Quang Trung vậy, giả như không có gian thần Trương Phúc Loan (Quan) làm triều đ́nh hư nát th́ khởi nghĩa Tây Sơn liệu có được dân ủng hộ hay không?

Khi cách cục Thương Quan Ngộ Quan biến thành Thương Quan Thương Tận th́ thành đại quí mệnh. Tại sao là đại quí mệnh? Trích Thiên Tủy có câu: “Khi đang ô trọc được thanh mà thanh lại thêm tịnh, khi đến thời cơ th́ sơn cốc lạnh lẻo cũng hồi xuân.” Chính là để diễn tả cái đặc sắc của cách Thương Quan Thương Tận. Sau đây là minh họa bằng bát tự của Tổng Lí Nội Các (Thủ Tướng Chính Phủ) Chu Tự Tề.

Kỷ Tỵ / Ất Hợi / Nhâm Tí / Ất Tỵ
     
Bát tự này Nhâm kiến Lộc tháng Hợi, Thương Quan lưỡng thấu nguyệt thời can. Thương Quan quá vượng lại có gốc sâu nên thành Thương Quan Mệnh Cục, niên can thấu Quan tinh Kỷ thành Thương Quan Ngộ Quan. Cách cục như thế nếu luận theo lối trọng Quan khinh Thương th́ sẽ xét thành tiện cách. Nhưng v́ Quan tinh tuy có gốc ở Tỵ và được Tài Bính trong Tỵ làm ấn, nhưng bị Hợi xung mất gốc, mất ấn thành cách Thương Quan Thương Tận phản vi quí cách. Lẽ dĩ nhiên những mệnh cục có xung đột như Thương Quan Thương Tận th́ cuộc đời phải có nhiều thăng trầm rồi, điều này thiết nghĩ không cần bàn kĩ, giống Hung Sát đắc địa th́ dẫu thành công cũng thăng trầm vô độ.

Nơi đây là đất ngọa hổ tàng long, hàng ngày có vô số cao nhân ẩn dật lai văng nhưng không viết ǵ, nên tôi cũng không dám viết nhiều, sợ có ǵ chưa thông th́ trước nhất là các bậc thức giả chê cười. Nếu có ǵ chưa thông, bài viết nhỏ này cũng xin được hầu chư vị một tiếng cười qua mấy trống canh.

Kính

mt”

 

Bác Thiên Việt viết:

“Bài viết hay, rất có giá trị nghiên cứu
Xuyên suốt bài viết mọi luận cứ đều hay, ngoại trừ phần luận giải về cách thương quan thương tận c̣n có thiếu sót.

Nay xin bổ sung thêm ngơ hầu hoàn chỉnh bài viết này:

Cách thương quan thương tận là thương quan xuất hiện tiêu diệt mất quan tinh, lư luận như anh Mai Thon đưa ra là đúng.
Tuy nhiên như thế nào là Thương quan tiêu diệt mất quan tinh, như tứ trụ của Chu Tự Hề là Quan tinh bị phá bị xung mất gốc nhưng vẫn c̣n nằm trên tứ trụ, nên cuộc đời vẫn c̣n phong trần thăng trầm vô độ. Tuy nhiên nếu quan tinh biến mất ra khỏi tứ trụ (tức là quan tinh đă bị tiêu diệt hoàn toàn) cách cục này mới đích thực là thương quan thương tận thanh thuần, cuộc đời thành công mỹ măn chỉ khi nào gặp đại vận có quan tinh mới gặp sự cố mà thôi (tất nhiên là mệnh cục phải có mệnh vượng cùng với hoặc tài vượng hoặc ấn vượng th́ mới đầy đủ)
Ví dụ như mệnh cục của Tưởng Giới Thạch:
Đinh Hợi / Canh Tuất / Kỷ Tỵ / Canh Ngọ

Thương quan đă triệt tiêu mất (hoàn toàn) Quan ra khỏi tứ trụ, Mệnh vượng, Ấn vượng.
Chỉ đến khi đại vận gặp Quan tinh mới phải ...chạy ra Đài Loan.”


__________________
Đầu ghềnh sóng bủa ngọn tùng,
Gian nan là nợ anh hùng phải vay.
Quay trở về đầu Xem Van_Basten's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van_Basten
 
Van_Basten
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 31 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 16
Msg 3 of 12: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 3:35am | Đă lưu IP Trích dẫn Van_Basten

Các bài viết trong chủ đề “3 lá số mẫu về Thương Quan thương tận cách”:

 

Bác Thiên Việt viết:

“3 lá số mẫu về Thương Quan thương tận cách:

 

1) Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương

Mậu Th́n - Nhâm Tuất - Đinh Sửu - Đinh Mùi

Khởi vận Quư Hợi 2 tuổi

Th́n Tuất Sửu Mùi thổ cục, thấy Mậu thương quan cách, khắc Nhâm quan tinh hiển lộ ở can tháng.

Vận Quư Hợi, Giáp Tư, Ất Sửu (2-31 tuổi) Bắc phương thủy vượng, Nhâm thủy quan tinh vượng, Thương - Quan tương đấu, khổ thấu trời xanh.

sang vận Bính Dần, Đinh Măo, Mậu Th́n, Kỷ Tỵ, 40 năm liên tiếp từ 32-71 tuổi, Quan tinh thất vận, Thương quan đắc thời tận diệt được quan, xóa bỏ toàn bộ hệ thống cầm quyền cũ, giành lấy toàn thiên hạ, trên đầu không c̣n một người nào.

2) Tưởng Giới Thạch

Đinh Hợi - Canh Tuất - Kỷ Tỵ - Canh Ngọ

Lưỡng Thương (Canh kim) thấu can giáp hai bên thân, sinh vào tháng 9 cuối thu, Thương quan đắc khí mà vượng. Quan tinh không lộ, chỉ có một điểm Giáp ở chi năm, bị nhật nguyên xung, coi như mất. Đây là Thương quan thương tận cách trọn vẹn. Cần Thân vượng, tài vượng, ấn vượng là thành đại phú đại quí.

Hành vận Kỷ Dậu, Mậu Thân, thương quan vượng, từ nhỏ khí chất đă hiên ngang, tung hoành cùng với các băng đảng giang hồ.

Đến vận Đinh Mùi, Bính Ngọ, Ất Tỵ, ấn vượng, thế như chẻ tre, vang danh bốn biển.

V́ trụ ngày là kim thần, tất nhiên cần hỏa khí để luyện kim. Phối cách mà thành.

Đến vận Giáp Th́n, Quan tinh lộ ra, Thương Quan gặp Quan, Thương - Quan tương đấu, bị đánh bại bỏ đại lục chạy ra Đài Loan.

3) Anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ (mùng 5/5 Nhâm Thân giờ Tuất)

Nhâm Thân - Bính Ngọ - Ất Sửu - Bính Tuất

Ngày sinh Ất Sửu có 2 Bính thương quan ở 2 bên, không có quan tinh thấu lộ, là thương quan thương tận cách.
Tuy quan tinh không thấu lộ nhưng tàng ở chi năm, đó là hiểm nguy tiềm ẩn.

Thân ám xung Dần, Ngọ Tuất ám hợp Dần, Dần là ḱnh dương của Ất, đó là Ḱnh Dương ám cách, vơ công siêu tuyệt.

Lại thêm Nhâm Thân là kiếm phong kim, Ất Sửu là kim thần, kim chất mănh liệt, sinh vào tháng 5 hỏa vị, là kim thần nhập hương hỏa.

Hành vận Kỷ Dậu, tài vượng, thương quan sinh tài, 20 tuổi đă tạo dựng cơ nghiệp lừng lẫy, bất khả chiến bại.

39 tuổi lâm vận Canh Tuất, Thương Quan gặp Quan, Quan tinh canh kim có khí ở vận, đắc lộc ở chi năm, Thương quan không thắng (DIỆT) được Quan, mạng vong, cơ đồ sụp đổ.

Mệnh này tuy anh hùng v́ mang cách thương quan thương tận, nhưng sự thất bại rơ ràng đă định trước, v́ Quan kim khí vượng, đầy dẫy khắp nơi trong mệnh cục và trong vận, chỉ là chưa hiển lộ ra. Cho nên thành công chỉ là tạm thời, thất bại đă mang theo sẳn như gươm kề cổ ngựa. Chỉ chờ đến Quan vận hiển lộ sự nghiệp anh hùng tan theo mây khói.”

 

Bác Thái Hà 2006 viết:

“Thật đặc sắc.

Chỗ Quan đắc lộc th́ bao giờ cũng "Ḱnh dương ám cách" mừ!

Tất cả tương ứng với bức tranh tử b́nh- Thương quan thương tận : thành công vĩ đại, mà hiểm họa cũng vô cùng.

Trong TV, cách Thất sát miếu địa - anh hùng bốn phương quy phục, cũng vậy.

Thật tiếc là Đại đế Quang Trung mất khi c̣n dang dở, NHƯNG sự nghiệp của ông thiên thu có một, đâu phải "tan theo mây khói"...

Tặng Thiên Việt:

"Đánh cho để dài tóc,

Đánh cho để đen răng,

Đánh cho nó chích luân bất phản,

Đánh cho nó áo giáp bất hoàn,

Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ".

Lời của Vua Quang Trung dụ tướng sĩ năm 1788.”

__________________
Đầu ghềnh sóng bủa ngọn tùng,
Gian nan là nợ anh hùng phải vay.
Quay trở về đầu Xem Van_Basten's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van_Basten
 
Van_Basten
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 31 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 16
Msg 4 of 12: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 3:36am | Đă lưu IP Trích dẫn Van_Basten

Các bài viết trong chủ đề “Chú Thích Thương Quan Thương Tận Cách”:

Bác Mai Thôn viết:

“Về Thương Quan Thương Tận, các sách Tử B́nh tiếng Việt chỉ nói đến mà không giải thích là Thương Quan bị tận diệt hay Thương Quan diệt tận Quan Tinh. Nên trong cách hiểu, c̣n có nhiều dị biệt. Về cách này, tôi đă tŕnh bày khá kĩ trong bài "Luận Về Thương Quan Cách". Nhưng phần viết đó, tôi vẫn chưa dẫn chứng ǵ nên có bạn bè hỏi thăm, v́ cái khúc mắc chính là sách xưa có câu "Thương quan kiến quan, vi họa bá đoan".

Để làm sáng tỏ điểm hiềm nghi này, tôi trích lại nguyên văn của Uyên Hải Tử B́nh là xong cái việc cuối cùng, nấn ná bấy lâu không muốn trích ra. Nay suy nghĩ kĩ lưỡng, thấy không nên cứ để kéo dài sự mơ hồ này, không trọn cái trách nhiệm, nên trích ra cho xong cái công việc c̣n dang dỡ đó. Tin hay không là tùy nơi độc giả, đọc giả có thể t́m người có sách Uyên Hải Tử B́nh để phối kiểm.

Câu "Thương quan kiến quan, vi họa bá đoan" chỉ là 1 vế cuối của một câu văn, c̣n 1 vế trước đó nữa, vế này giải thích rơ tại sao Thương Quan mệnh cục cần gặp Quan Tinh suy nhược mới thành Thương Quan Thương Tận Cách:

(Thương viết hoa là Thương quan, viết thường là thương tổn.)

Hán Văn:

"Thương Quan vụ yếu thương tận, thương chi bất tận, Quan lai thừa vượng, kỳ họa bất khả thắng ngôn. Thương Quan kiến Quan, vi họa bá đoan."

Dịch nôm na:

Việc của Thương Quan cần phải đi thương tận Quan Tinh, thương mà không tận được, Quan tinh lại đang vượng th́ tai họa không thể nói hết được. Thương Quan gặp Quan, là họa trăm mối.

Câu trên c̣n được giải thích rỏ hơn ở một đọan khác

Hán Văn:

"Nhược Thương Quan bất tận, tứ trụ hữu Quan Tinh lộ, tuế vận nhược kiến Quan Tinh, kỳ họa bất khả thắng ngôn"

Dịch nôm na:

Nếu Thương Quan không thương tổn hết Quan Tinh, tứ trụ có Quan Tinh lộ trên thiên can, hoặc Đại Vận, Lưu Niên Thái Tuế gặp Quan Tinh, th́ tai họa kia không thể nói hết được.   

Hết phận sự

Sửa lại bởi maithon : 18 July 2005 lúc 10:53am

 

Bác Đinh Văn Tân viết:

Sáng tỏ rồi: thương tận đă làm thương tổn phải thương tổn cho đến nơi đến chốn , nếu c̣n gốc rễ mà ngoi lên lại (gặp đại viên hay lưu niên thái tuế) th́ họa vô lường.
Nhưng chưa hết phận sự. C̣n bí kíp bày thêm cho anh em đọc chứ.”

 

Bác Mai Thôn viết:

C̣n 1 tập Hàn Thị Di Cảo nữa bác DVT, cái này mới thật sự là hàng độc, ghi chép lại mấy chục năm kinh nghiệm xem Tử B́nh của 1 tiên sinh họ Hàn từ mệnh vua quan đến thứ dân, ca kỷ, tăng lữ, phá sản, ăn cướp... Nhưng viết bằng lối chữ Hán rất cổ, khó đọc lắm, nhiều chữ không có tự điển nào có v́ c̣n giữ lối viết Kỵ Húy nên thêm nét, bớt nét lung tung, thêm bộ thủ, hoặc có khi dùng chữ đồng âm nhưng ḿnh đọc phải hiểu đúng cái chữ gốc của nó. Thỉnh thỏang lại chơi Tử viết, Thi vân, Thư vân...vô. Đọc rất nặng tay và rất cần thời gian để quen thuộc với lối cổ văn. MT chưa có thời gian đụng vô.”

 

Bác Diên niên viết:
- Tôi thấy có sách nói thương quan thương tận như sau:
- Tứ trụ mệnh cục thiên quan ,có hợp, không h́nh xung khắc hại, không có chính quan gọi là thương quan thương tận.
- Thương quan thương tận mà ngày can vượng, tài vượng, ấn vượng, là mệnh đại quư cách .
- tứ trụ tuy cách cục thương quan, không có tài th́ tuy thông minh khéo léo nhưng cũng chẳng thành đạt ǵ. chỉ khi nào hành vận, lưu niên tài cục th́ mới phất lên được.
Mục này rất hay mong mọi người góp sức”

 

Bác Thiên Việt viết:

“Cách cục của Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương đích thực là thương quan thương tận đó thôi.

Tiền vận mấy mươi năm gian khổ (họa bách đọan) là do Quan tinh gặp vượng
Hậu vận ḥan thành sự nghiệp đế vương do hành vận quan tinh vốn đă bị hợp nay đến lúc suy.

Thế mới hay cách Thương quan thương tận mà cho đúng cách cục th́ không có ai không làm vua.

Kính chúc mọi người sức khỏe

TV”

 

Bác Diên niên viết:

“- Mệnh cục tuy có thương quan gặp quan, nhưng nếu có thêm tài tinh để chế, hoặc ấn tinh để ngự th́ vô sự. Cũng như kiêu thần đoạt thực thần là mệnh lao khổ, nhưng tứ trụ có thêm thiên tài khắc chế kiêu th́ cũng vô sự.”

 

Bác Minh Thuận viết:

“Ư nghĩa của thương quan gặp quan là thế nào?
người có quan tinh biểu thị là người tôn trọng luật pháp, có quan quyền, nay tứ trụ có thương quan ví như bản thân sinh ra đứa con ruột, vào hùa với nó để khắc phá quan như người sống trong pháp luật mà luôn có ư thức phá tung pháp luât, đó là cách tai họa tù tội, người đang làm quan mà có cách này th́ dễ bị vướng ṿng lao lư.
tứ trụ tuy có thương quan gặp quan nhưng nếu thương quan bị hợp hoặc quan bị hợp th́ vô sự, lại nếu tứ trụ có thêm thiên tài th́ thành cách liên tục tương sinh, nhật sinh thương, thương sinh tài, tài sinh quan, nhưng cách này làm cho quan quá mạnh, nếu nhật can không vượng th́ không kham nổi ,dễ trở thành kẻ nhu nhược.”

 

Bác Thiên Việt viết:

“Lời của anh Minh Thuận nói rất hợp ư tôi, quan tinh biểu thị là cho luật pháp, chính quyền mà ḿnh phải tuân theo hoặc thực thi điều hành nó. Cách thương quan thương tận phá tan thể lệ đó, khiến cho người có cách thương quan thương tận có thể đứng trên, đứng ngoài thể chế, pháp luật.

V́ vậy Chu Nguyên Chương khi lên làm vua, một hôm lên núi thấy ḥn đá nhỏ trước mặt, ông ta phấn chí mà đá ḥn đá lăn long lóc, cười lớn mà nói với cận thần rằng: "Thiên hạ chỉ là ḥn đá nhỏ có thể đá lăn long lóc mà thôi"[1]. Đó là vào giai đoạn mà cái con quan tinh trong mệnh cục của ông ta vốn đă gặp hợp nay đă đến lúc khô héo bị Mậu với thương quan cục (Th́n Tuất Sửu Mùi) của ông ta đá lăn long lóc vậy.

--------

[1] Đế vương xuân thu - NXB VHTT”

 

Bác Diên niên viết:

“- có lá số của nhân vật LS để dẫn chứng th́ tuyệt vời rồi.
- theo quan điểm của tôi là : thương khắc quan, kiêu đoạt thực, kiếp tài , tài khắc ấn đều là các yếu tố không hay của lá số. quan trọng là xem mức độ khắc phá, sự cân bằng của nó nặng nhẹ ra sao, bất kỳ sự xung khắc nào giữa 2 hành mà có 1 hành thứ 3 làm trung gian th́ đều là có sự cứu giải. và điều quan trọng nhất vẫn là xem mệnh có dụng thần không, và dụng thần có mạnh không
Chúc sức khoẻ tới mọi người.”

 

Bác Tử b́nh gia gia viết:

“Minh Thái Tổ Cao Hoàng Đế -- CHU NGUYÊN CHƯƠNG
1328 Oct. 21 giờ Mùi :   Đinh Mùi | ĐINH Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n

{540} năm cách nhau

1868 Oct. 18 giờ Mùi :   Đinh Mùi | ĐINH Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n

Chẳng lẽ chẳng có ai sinh vào thời loạn lạc như vầy {540 năm sau Chu Nguyên Chương} với cái lá số trên để LƯU DANH SỬ XANH hay sao ???

--- oOo ---

Trong thế kỷ 20 vừa qua có những TỨ TRỤ thuộc dạng Tứ Mộ Kho như sau:

1928 Oct. 16 giờ Mùi :   Tân Mùi | KỶ Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n
1928 Oct. 28 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n

1940 Oct. 13 giờ Mùi :   Tân Mùi | KỶ Sửu | Bính Tuất | Canh Th́n
1940 Oct. 25 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Bính Tuất | Canh Th́n

Thiên Việt xem coi lá số này cũng có cách Thương quan thương tận đó chứ VÀ hành vận Quan tinh can Bính đi về hướng Bắc, bị Thủy dập ngủm Hỏa 30 năm lại chẳng có chút tiếng tăm ư ??? :)
   
1940 Nov. 06 giờ Mùi :   Kỷ Mùi | QUƯ Sửu | Bính Tuất | Canh Th́n

1952 Oct. 10 giờ Mùi :   Tân Mùi | KỶ Sửu | Canh Tuất | Nhâm Th́n
1952 Oct. 22 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Canh Tuất | Nhâm Th́n
1952 Nov. 03 giờ Mùi :   Kỷ Mùi | QUƯ Sửu | Canh Tuất | Nhâm Th́n

1964 Oct. 19 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Giáp Tuất | Giáp Th́n
1964 Oct. 31 giờ Mùi :   Kỷ Mùi | QUƯ Sửu | Giáp Tuất | Giáp Th́n

1976 Oct. 16 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Mậu Tuất | Bính Th́n
1964 Oct. 28 giờ Mùi :   Kỷ Mùi | QUƯ Sửu | Mậu Tuất | Bính Th́n

1988 Oct. 13 giờ Mùi :   Ất Mùi | TÂN Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n
1988 Oct. 25 giờ Mùi :   Kỷ Mùi | QUƯ Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n
1988 Nov. 06 giờ Mùi :   Quư Mùi | ẤT Sửu | Nhâm Tuất | Mậu Th́n

Các bạn hăy luận giải xem QUƯ, TIỆN cách cục của những TỨ TRỤ trên như thế nào?

Như có những độc giả trên diễn đàn lại sinh vào những năm, tháng, ngày giờ trên - để kiểm chứng th́ thật là quư hóa thay!

tubinh_giagia”


__________________
Đầu ghềnh sóng bủa ngọn tùng,
Gian nan là nợ anh hùng phải vay.
Quay trở về đầu Xem Van_Basten's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van_Basten
 
Van_Basten
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 31 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 16
Msg 5 of 12: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 3:37am | Đă lưu IP Trích dẫn Van_Basten

Các bài viết trong chủ đề “Về cách thương quan thương tận”:

 

Bác Phúc Hải viết:

“Tôi có đọc qua bài viết về thương quan thương tận của các bác Maithon, Thien Viet, Minh Thuan, Diennien, quả thực thấy rất hay. Đúng là các bác đă có những đúc kết tinh tế và sâu sắc. Trong bài viết này, tôi mong được các bác chỉ bảo thêm về cách Thương Quan Thương Tận. Tôi xin được nêu hai câu hỏi sau:
1.     Tiêu chuẩn nào để xem xét Thương Quan gặp Quan đă tận diệt quan tinh hay chưa? Trong thực tế Thương Quan gặp Ấn hay Thương Quan gặp Tài tinh, sự luận đoán có thể dễ dàng hơn. Nhưng Thương quan gặp Quan th́ theo tôi phải đặc biệt thận trọng không thể vội vă quyết đoán quư hay không quư trong từng trường hợp. Trên thực tế cũng cho thấy là phải cẩn trọng trong trường hợp nhạy cảm này. Cái quư với không quư trong trường hợp này chỉ cách nhau vài phân mà thôi. Nên về lí thuyết th́ Thương Quan Thương Tận là quư cách nhưng đưa vào thực tế để ứng dụng th́ nhiều người c̣n chưa được rơ lắm. Các bác có thể cho một số tiêu chuẩn không? Tôi vẫn biết dựa vào kinh nghiệm và sự cân nhắc độ lượng khinh trọng để phán đoán là nguyên tắc luận đoán cát hung của môn này. Nhưng thiết tưởng đề xuất ra một số tiêu chuẩn cụ thể rơ ràng để tham khảo và nghiên cứu cũng là một sự đóng góp mang tính xây dựng. Hy vọng các bác độ lượng mà cho thêm mấy tiêu chuẩn đánh giá cụ thể hơn khi nào là “tận diệt”
2.     Câu hỏi thứ hai của tôi là về sự cứu giải. Liệu Thương quan gặp Quan tinh mà lại có thêm Tài tinh hay Ấn Tinh th́ có gọi là sự cứu giải hay không? Cân nhắc sự cứu giải này ra sao nếu có? Nếu thực sự được cứu giải th́ giảm được bao nhiêu phần tai hoạ, có thể chuyển hẳn thành cát được không hay hung hoạ chỉ giảm đi một phần?
Hai câu hỏi trên của tôi chỉ mong nhận được sự chỉ bảo của các bác và các cao nhân trên diễn đàn. Mong các bác độ lượng cho ư kiến để tôi thêm sáng tỏ.
Xin chờ hồi đáp
Phúc Hải”

 

Bác Đinh Quư Thành viết:

“Kính chào bạn Phuc Hai,

Trong học thuật nói chung không ai có thể học hết được, cho nên nhiều khi có người hỏi nếu người được hỏi chưa có thời gian đọc hoặc chưa có kinh nghiệm qua trong thực tế th́ muốn trả lời nhanh cũng không phải là chuyện dễ.

Tôi trong thực tế có gặp vài trường hợp như bạn hỏi nên xin mạo muội góp vài ư thô thiển, trong sự hiểu biết hạn hẹp của ḿnh.

 

Khi tháng Sinh là Thương Quan, Can là Thương mà Chi cũng là Thương th́ Thương toàn quyền sinh sát. Cho nên sách xưa có nói: "Nguyệt Lệnh gặp Thương Quan cùng phối hợp với Tứ Trụ, th́ trăm công ngàn việc đều tuỳ thuộc vào Thương Quan". Tuy nhiên theo tôi trường hợp này vẫn đáng sợ như thường, v́ Vận vẫn chuyển đến các Phương Quan vượng và Thương suy, thời ấy nếu đến nhanh họa sát thân đâu phải dễ tránh. Tỷ như:

Càn Mệnh: Năm Quư Mùi / Quư Hợi / Tân Mùi / Quư Tỵ

Cách này gọi là Thương Quan thương tận, là quư nhân làm quan lớn, nhưng khi hành Vận Kỷ Tỵ liền lâm nguy. Trong trường hợp này sỡ dĩ lâm nguy ngoài việc Quan Tinh trong Tỵ vùng lên là một lẽ, nhưng cái nguy hại lớn khác chính là Kiêu Thần đoạt Thực. Nếu xét ra cho cùng th́ mới năm mươi mấy đă lâm nguy chưa phải là sốt thật tốt.

Trong thực tế Thương Quan gặp Quan vẫn là kẻ tài hoa, hoặc làm thượng nhân, nhưng tính mạng nguy hiểm cũng không phải ít, trừ trường hợp Bát Tự phối hợp có t́nh. Tỷ như số John Lennon:

Canh Th́n / Bính Tuất / Ất Dậu / Ất Dậu

Thương Quan gặp Quan, Quan hợp Can Mệnh không phú th́ quư. Trong trụ Thương Quan và Quan cùng hiện, nhưng Quan hợp Ất nên rất đẹp. Vận hành Canh Dần, gặp năm Canh Thân, thành ra 3 Canh, mà 2 Canh hợp 2 Ất, một canh lẽ ra khiến cho Bính Thương Quan đến sát Canh, nhưng phải đợi đến mùa hè mới Bính mới sát nổi 3 Canh, nên chết.

Lư Tiểu Long:

Canh Th́n / Đinh Hợi / Giáp Dần / Mậu Th́n

Giáp lấy Đinh làm Thương Quan, Canh làm Sát, Thương gặp Sát quư hết chỗ nói, nhất định phát vơ cách. Vận hành Quan Vận Tân Măo chết vào mùa hè năm Quư Sửu. Sự t́nh là v́ Giáp đến Măo gặp Ḱnh Dương, Thương Quan vượng. Tân gặp năm Sửu là Mộ vượng, Quư hợp Mậu hóa Hỏa v́ Đinh trong Mệnh đă hiện sẵn, mà Thiên Tài Mậu bị phá ở Măo, không có lực để sinh Quan mà chế Đinh, nên chết vậy. Cách này đúng là chữ tài đi với chữ tai một vần.

Trường hợp số của TT Clinton:

Bính Tuất / Bính Thân / Ất Sửu / Canh Th́n

Kim Thần sinh mùa Thu nhập Hỏa cách, Quan Tinh cường vượng hợp Mệnh nên quư hết chỗ nói, làm vua thế giới. Đại Vận Canh Tí Quan Tinh lộ ra, nhưng Thân Tí Th́n Thuỷ Cục chế được Hỏa, Tí Sửu hợp hóa Thổ, Tài lại cường vượng nên sinh được Canh và tiết được Bính nên vẫn lần lượt tiến lên ngôi vua mà không chết là vậy. (V́ thế sách TVH cho rằng Kim Thần tối kỵ nhập Thuỷ Hương không chính xác, tuỳ thuộc vào Ngũ Hành suy vượng nữa).

Một lá số khác:

Nữ Mệnh: Giáp Dần / Giáp Tuất / Quư Sửu / Nhâm Tí

Quư gặp hai Giáp Thương, được Nhâm Tí tỷ trợ, chỉ có vậy mới chịu nổi tháng Tuất ngày Sửu và Dần Tuất bán hợp Hỏa. Nhưng dù sao tuổi trẻ cũng kém trí, học chậm do Thổ quá dày, Giáp vẫn là suy yếu trong mùa Thu. Cả nhà không ai có thể tin học được, vậy mà ra Dược Sĩ và cho thuốc tù nhân, hiện là Thiếu Tá Mỹ, làm trong tù. Tướng người nhỏ nhắn hiền lành, mà làm ǵ cũng được cầm quyền, và lên chức đều đều. Tôi đoán năm Ất Sửu lấy chồng th́ đúng năm Giáp Thân gặp ư trung nhân, cũng là Dược Sĩ làm lính Mỹ, hai vợ chồng đều là VN. Số này có cái hay Quan là Mậu, cho dù có hiện lên ở Lưu Niên th́ vẫn hợp Mệnh Quư thành ra vô hại, nhưng nếu đến Vận Mậu Th́n một Mậu khác hiện lên th́ hết thuốc chữa. Song lúc ấy đă gần 70 th́ cũng được.

Tóm lại, Thương Quan Tận hay không tận ǵ cũng thường là người tài hoa nếu tứ trụ phối hợp có t́nh, không phú th́ quư, Quan lộ hợp Mệnh th́ cực quư, chỉ cần Tài, Ấn có khí có gốc th́ không sợ tai họa ǵ. Nếu Thương vượng không Sát, không Quan mà Vận hành gặp lại thương Quan th́ rất xấu, nếu Thân Suy th́ càng xấu hơn nữa. Trường hợp đến Vận Thương Quan mà gặp được Chi hợp hóa Sát, hoặc Thương được hợp th́ vẫn vô hại. Thương Quan được hợp một Can trong tứ trụ vẫn là số tốt, nhưng không bằng gặp Quan hợp Mệnh. Đại để là thế, không sao có thể nói rơ trong vài câu. Lời ít ư nhiều, mong giúp được bạn chút ít.

Vài hàng giúp vui tuỳ ḷng người hiểu!”



__________________
Đầu ghềnh sóng bủa ngọn tùng,
Gian nan là nợ anh hùng phải vay.
Quay trở về đầu Xem Van_Basten's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van_Basten
 
LamJang
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 16 June 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 12
Msg 6 of 12: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 8:18am | Đă lưu IP Trích dẫn LamJang

Cảm ơn bác Van_Basten, các bài viết của các bậc tiền bối Tử b́nh về Thương Quan cách, Thương Quan thương tận thật tuyệt vời, giúp cho kẻ hậu học như tôi khỏi lạc vào "mê hồn trận" mà bị "tẩu hỏa nhập ma"...

Sửa lại bởi LamJang : 24 June 2010 lúc 8:19am
Quay trở về đầu Xem LamJang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LamJang
 
TranTienNam
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Guadeloupe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 320
Msg 7 of 12: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 10:16am | Đă lưu IP Trích dẫn TranTienNam

 

    Bác có thể cho Nam biết cuộc đời của Chu Nguyên Chương từ 52 - 61 (đại vận mậu th́n) được hay không?

   Ở đại vận này: con cái, hôn nhân, của ông ta có tốt không??

   Ở đại vận này: Có ai nổi loạn, chống đối, đe doạ ngai vàng của ông ta không??

   Ở đại vận này: sức khoẻ ông ta tốt không???

      Mong bác cho Nam biết!!

 



__________________
Chính nghĩa vững vàng sẽ liên kết anh hùng hào kiệt!!!

Quay trở về đầu Xem TranTienNam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranTienNam
 
TranTienNam
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Guadeloupe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 320
Msg 8 of 12: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 9:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn TranTienNam

 

   Lá số Chu Nguyên Chương:

   Mậu th́n    nhâm tuất    đinh sủư   đinh mùi

    Nếu ta cho ls này là thương quan thương tận theo quan điểm của mai thon th́ thổ là hỷ thần.

    Ai cũng biết từ năm 52 tuổi Chu Nguyên Chương bắt đầu giết hại công thần nhằm bảo vệ ngai vàng và v́ sự bá đạo của CNC mà cũng đă có vài công thần có ư tạo phản.Thiên hạ thực chất vẫn chưa thái b́nh.

   V́ đâu CNC làm việc này ??? bỏi v́ ông ta cảm thấy ngai vàng của ông có sự đe doạ.

   Con cái, vợ từ giai đoạn này cũng bị tổn thất.

   Vậy thử hỏi gặp hỷ thần mà có thấy tốt chỗ nào?



__________________
Chính nghĩa vững vàng sẽ liên kết anh hùng hào kiệt!!!

Quay trở về đầu Xem TranTienNam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranTienNam
 
TranTienNam
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Guadeloupe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 320
Msg 9 of 12: Đă gửi: 24 June 2010 lúc 10:04pm | Đă lưu IP Trích dẫn TranTienNam

 

   LS của Tưởng Giới Thạch và của Quang Trung có phải là thương quan thương tận (theo maithon) hàon toàn không??

   Khi trong tứ trụ lộ rơ rành rành là kim thần V́ vậy họ thành công là nhờ thương quan thương tận (theo maithon) hay là nhờ kim thần???

 



__________________
Chính nghĩa vững vàng sẽ liên kết anh hùng hào kiệt!!!

Quay trở về đầu Xem TranTienNam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranTienNam
 
tubinhphongthuy
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 22 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 29
Msg 10 of 12: Đă gửi: 26 June 2010 lúc 8:07pm | Đă lưu IP Trích dẫn tubinhphongthuy

TranTienNam đă viết:

 

   Lá số Chu Nguyên Chương:

   Mậu th́n    nhâm tuất    đinh sủư   đinh mùi

    Nếu ta cho ls này là thương quan thương tận theo quan điểm của mai thon th́ thổ là hỷ thần.

    Ai cũng biết từ năm 52 tuổi Chu Nguyên Chương bắt đầu giết hại công thần nhằm bảo vệ ngai vàng và v́ sự bá đạo của CNC mà cũng đă có vài công thần có ư tạo phản.Thiên hạ thực chất vẫn chưa thái b́nh.

   V́ đâu CNC làm việc này ??? bỏi v́ ông ta cảm thấy ngai vàng của ông có sự đe doạ.

   Con cái, vợ từ giai đoạn này cũng bị tổn thất.

   Vậy thử hỏi gặp hỷ thần mà có thấy tốt chỗ nào?


52 tuổi trở đi CNC đă lên ngôi  thiên tử rồi đâu thể luận như lá số của quan lại hay thường dân được, vận thương quan th́ quan tinh bị khắc chế nặng chẳng ứng với điềm Quan lại bị giết nhiều hay sao ? Hơn nữa CNC quan tinh đối với Nam mệnh là con cho nên Thái tử bị mất cũng chẳng phải là điều dể hiểu hay sao ? Cũng xin nói thêm rằng Thương quan thương tận cách th́ chẳng phải lấy thương quan làm dụng thần mà phải lấy sự thuần chính của cách cục làm dụng, khi có một yếu tố làm mất đi sự quân b́nh của cách cục th́ sẽ có họa thôi
Quay trở về đầu Xem tubinhphongthuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinhphongthuy
 
TranTienNam
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Guadeloupe
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 320
Msg 11 of 12: Đă gửi: 27 June 2010 lúc 9:45am | Đă lưu IP Trích dẫn TranTienNam

 

   Quan lại bị giết là chuyện thường nhưng cái chết của họ mới quan trọng, đó chính tự tay CNC gây ra thảm sát.Điều này không hợp ḷng người.Gây bất măn trong giói quan lại và gây phẫn nộ trong dân chúng.

   Hành động này tạo nên nguồn cội cho công thần tạo phản.

    Điều quan trọng nhất là lá số này của CNC cho nên nó nói lên cảm nhận của ông ta.Nêu ông ta ko cảm thấy ngai vàng bị đe doạ th́ ông ta không thể nào làm những chuyện như vậy.

    Nếu bạn cho rằng quan tinh là con th́ việc mất con là đúng th́ có nghĩa là người có cách thương quan thương tận (theo quan điểm của bạn) không thể nào có con hay con cái ko dc toàn vẹn được v́ quan tinh đă bị tận, quan tinh c̣n đâu mà có con hihihi

   Nói chung cách thương quan thương tận của các bạn là

   1/thân vượng => thương quan sẽ tiết khí nhật nguyên nên thương sẽ là hỷ thần

    2/thương quan càng vượng càng tốt để diệt quan càng mạnh th́ cho nên thương sẽ là hỷ thần .

   Cho nên khi gặp vận thương quan th́ không thể nào có kết cục ko tốt được.

    Nếu bạn cho rằng tôi nói sai th́ tôi sẽ sẵn sàng trích lại cách thương quan thương tận của bạn đă từng nêu ra, xem coi bạn đă mạnh miệng nói nó là như thế nào??

    Tôi vốn đă không muốn viết ǵ về thương quan nữa nhưng bản tính vốn không thích kiểu nguỵ biện lung tung và có thể là trong lúc này tôi đă uống vài chai nên kiểm sát cảm xúc không chặt chẽ nên viết vài ḍng hihihihi.

 

  



__________________
Chính nghĩa vững vàng sẽ liên kết anh hùng hào kiệt!!!

Quay trở về đầu Xem TranTienNam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranTienNam
 
tubinhphongthuy
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 22 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 29
Msg 12 of 12: Đă gửi: 27 June 2010 lúc 10:02am | Đă lưu IP Trích dẫn tubinhphongthuy

Trong tứ trụ không có khái niệm càng vượng càng tốt mà chỉ có khái niệm trung ḥa như tứ trụ của CNC chẳng phải thân vương, chẳng phải Quan mạnh, chẳng phải thực thương vương,mà chính sử trung ḥa mới lên tới thiên tử, một khi một hành nào đó bổng nhiên mạnh lên th́ sự trung ḥa đó mất đi trở thành vô t́nh khi tứ trụ vô t́nh th́ con người cũng dễ trở nên ngu muội, cũng xin nhắc lại một ần nữa đây là Thương Quan Thương Tận cách chứ không phải cách cục phổ thông dùng cách vượng suy(nếu nói nhật mạnh dùng Thương thực th́ sao vận Bính Đinh Kỵ thần lại đăng ngôi ?)
Quay trở về đầu Xem tubinhphongthuy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tubinhphongthuy
 

Nếu muốn gửi bài trả lời, trước tiên bạn phải đang nhập
Nếu chưa ghi danh, bạn phải Tham gia

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 1.7783 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO