Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 282 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 Tử Vi Lư Số : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Chính và Tà trong tính cách Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
LinhLinh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 122
Msg 1 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 1:45am | Đă lưu IP Trích dẫn LinhLinh

Xin chào mọi người.

L đến với tử vi là v́ yêu thích việc t́m hiểu tính cách của 1 con người. Ngày xưa có 1 sự cố xảy ra mà đứt đọan chia tay người bạn, L hoang mang cả về tính cách của ḿnh. Lần đầu tiên lên diễn đàn, c̣n nhớ là diễn đàn Global, bị người ta phán cho là ḿnh là kẻ không ra ǵ, sốc quá trời luôn. Thế là t́m hiểu tử vi. Ngày đó, chập chững đóan 1 số tính cách theo chính/trung tinh thủ mệnh cho 1 số người, họ kêu đúng quá - khóai chí. Có người mới quen, thấy bộ sao tại Mệnh của họ ngon lành là phần nào yên tâm. Nhưng bay vô chơi th́ thấy lấn cấn đâu đó. Cảm tính của ḿnh đôi khi không thể bỏ qua. Chơi 1 thời gian nữa th́ thấy rơ không ổn. T́m hiểu thêm th́ ra cung Tật - nói lên cái Tâm của 1 con người. Cảm thấy đắc ư, dù sau đó là căng óc ra mà ngẫm mà tính. Nội cái Mệnh và Thân tính đủ mệt, giờ c̣n thêm cái cung Tật....ôi, L chỉ xác định nghiên cứu thật sâu vào tính cách của 1 con người qua lá số tử vi thôi mà cũng c̣n thấy đuối, huống hồ chi là c̣n quá trời vấn đề khác, từ tiền bạc, danh vọng đến hôn nhân, cha mẹ, con cái....

Ngẫm mấy bộ vơ hiệp của Kim Dung với bao nhiêu nhận vật đa dạng không kể xiết, hiếm hoi mới gặp 1 Trương Thúy Sơn đường đường chính chính (nhưng TTS cũng bị hấp dẫn bởi tính cách nghiêng về phần tà của Ân Tố Tố). Nhạc Bất Quần ai cũng biết là "tà ẩn sau chính", Dương Tiêu là chính ẩn sau tà, c̣n lại rất nhiều nhân vật chả biết chính hay tà, chỉ theo thời gian th́ chính ḿnh mới có sự phân định. Nói theo tử vi th́ đó là sự trải qua bao đại hạn, tiểu hạn, Dương Quá càng lộ rơ phần chính, c̣n Chu Chỉ Nhược càng lộ rơ phần tà. (mở ngoặc thêm là ghét cay đắng nhân vật Tống Thanh Thư, không hiểu sao sinh ra và lớn lên trong môi trường Vơ Đang tuyệt vời như thế mà lại ḷi ra hắn...). Gần đây đọc bài của bác CôGiaQuaNhan, thấy bác tỏ rơ quan điểm về người có Không-Đào-Kiếp-Sát, Thiên Phúc Đức - bảo là lọai người gian tà khó chơi, nếu kết thân với họ th́ sẽ có ngày hối hận. Ghi nhớ điều bác nói để kiểm nghiệm và có sự pḥng thủ chính đáng, nhưng chắc là không đồng quan điểm với bác rồi. Ở 1 khía cạnh nào đó, người khó chơi không phải là người gian tà, mà người có quá nhiều bạn không thể nói là kẻ chính đáng. Bao kẻ học thức bằng cấp, hiền lành nhưng không có biết 2 chữ "nghĩa khí" là ǵ đâu ạ. Người lập dị hay chính trực quá th́ khó chơi chịu không nổi. Nhưng thế gian này chưa chắc ai chọn ai để chơi à. Lắm người ḿnh thấy cứ thui thủi 1 ḿnh nhưng họ khóai điều đó. Chốn quan trường ngàn kẻ đâm đầu vào kiếm chác nhưng cũng có 1 kẻ cáo lui về quê ở ẩn đấy thôi

Ở 1 lá số, chúng ta ưu tiên xét Mệnh - Thân. Trong Mệnh có tam hợp mệnh (cung xung chiếu v́ dù nó là hoàn cảnh bên ng̣ai nhưng gây tác động, ảnh hưởng tới ḿnh làm ḿnh có sự phản ứng lại, riết dần sẽ ăn vô thành tính cách của ḿnh). Nếu Mệnh Thân cùng 1 tam hợp cung th́ c̣n ít, nếu khác th́ chúng ta có rất nhiều bài tính cộng trừ nhân chia độ tốt xấu ở đây. Rơ là Mệnh ở thế Bạch Hổ th́ làm sao giống với Thái Tuế được, dù nó thuộc tam hợp. Nói thế để thấy rằng việc đặt đề các bài tóan để tính - chưa nói tới việc tính như thế nào cho chính đáng- cũng c̣n là khó khăn. Sách ghi, mệnh đắc Thái Tuế th́ tính cách chính đáng, nhưng ngay cả chị của L tuổi Ngọ, mệnh đóng tại Ngọ đắc Thái Tuế mà không chính đáng tí nào (bị con Kỵ, H́nh làm mất hết), hành xử lén lút, không thể hiểu nổi.

Câu hỏi L đặt ra là, Mệnh Thân của 1 người như thế nào mới đủ tư cách trị bọn xấu đây ạ? L nghĩ, 1 người mà trong tư chất không có sự tà th́ không thể nào hiểu được đường đi nước bước của bọn tà đạo để mà có cách trị bọn chúng được. Có cách nào trong tử vi có thể giúp ta nhận định được lọai người như thế không? Thú thật là L rất hứng thú với những ǵ trong cùng 1 con người nhưng diễn ra nhiều ư nghĩ trái chiều, càng mâu thuẫn càng tốt ạ.



__________________
Chết sớm cũng có lợi, kiếp sau làm bác của bác ḿnh :D
Quay trở về đầu Xem LinhLinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LinhLinh
 
teayoungboy
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 21 May 2010
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 196
Msg 2 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 2:58am | Đă lưu IP Trích dẫn teayoungboy

ui bài này hay quá
Trà rănh sẽ vào phắng. Giờ cho nó lên nhất sau này dễ kiếm.  


__________________
uống Trà đi
Quay trở về đầu Xem teayoungboy's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi teayoungboy
 
nghiadinh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 198
Msg 3 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 3:28am | Đă lưu IP Trích dẫn nghiadinh

Ôi....em ủng hộ bài này của chị L nè, đây cũng là vấn đề em ưu tiên hàng đầu!

Em thấy vậy nè, khi trưởng thành hiếm người nào mà không có máu "tà đạo" trong người, nhưng sau đó phải nh́n lại mệnh thân ách như thế nào đă!
Có 1 người đẹp từ trong ra ngoài, mới đây em nh́n lại, người đó là Bill Gate, cung Ách Tử Vi đi với Hóa Khoa, vị vua thanh cao! Rơ ràng Tật là tâm, phải có tâm mới sinh ra bên ngoai ( nhưng bên ngoai làm được những điều tâm nghĩ không là chuyên khác) Bill : 28.10.1955 giờ Hợi

Đủ tư cách trị bọn xấu? Mệnh thân phải vững trước cái đă, nhưng phải xem cung Nô, Di Quan nữa, làm sao mà tuyệt đối được khi ṿng đại vân lúc thịnh lúc suy..

Bác Cogiaquanhan là ai vậy chị! Theo em người có Không Đào Kiếp Sát Thiên Đức Phúc Đức gian tà ở 1 khía cạnh nào đó hoàn toàn chính xác đó chị, Mệnh em ăn nguyện bộ sao đó nè, nhưng mà sao nghe thấy giống như ám chỉ ngay ḿnh thế nhỉ!Haha, theo em th́ đào hoa Thiên không tọa thủ ngay mệnh gian hơn là chiếu! Nhưng tại sao mà thành gian tà, có lẽ thông minh quá hóa gian, nhưng gian là gian thế nào, khi 4 sao đó chưa đủ lực gặt hành động để thành hại người, ví dụ như thử để nó đi cùng Ḱnh Đà nữa th́ xem ra nguy đây! Nếu mà đặt no vào cuộc đời em, lắm khi cũng cần phải cần cảm ơn những con sao này v́ nếu không có nó, em sao luồn lách cuộc đời khi Nô, Thê quá xấu như thế...?

Nói đến Đào Hoa là nói đến nhục dục, vây Đào Hoa Thiên Không mang nặng tính gian trong ái t́nh (nếu nó riêng rẽ không đứng với các sát tinh khác), chứ b́nh thường với mọi người th́ cũng b́nh thường cả thôi chị à!
Quay trở về đầu Xem nghiadinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nghiadinh
 
nghiadinh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 198
Msg 4 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 3:36am | Đă lưu IP Trích dẫn nghiadinh

...Àh và em nghĩ cái ǵ cũng có hai mặt! Mệnh thân em có Thiên Không, chính v́ đời hay "thiên không" mà thành ra thiên không dạy em thành thiên không đó chị..!
...Cung quan nghiadinh có đào hoa thiên không th́ chắc chắn 1 điều khi vào quan trường nghiadinh mưu mô quyên biến sắc xảo là chính xác, không có ǵ phải chối căi, nhưng đó mới chỉ là cái khôn thôi, cần những con sao mạnh mẽ giáng lực tác động vào đào hoa nữa...rất tiếc em lại không có!
Quay trở về đầu Xem nghiadinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nghiadinh
 
nghiadinh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 198
Msg 5 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 4:07am | Đă lưu IP Trích dẫn nghiadinh

Ở đời suy cho cùng, người nào mà không tỏ tường th́ thật ra cũng chỉ là lừa chính ḿnh,ư em là sự ngộ nhận, mọi người thường hay ngụy biện hành động của bản thân mà chính bản thân cũng không nhận ra! Thiết nghĩ cũng là con người, ai cũng có đủ mọi thành phần tính cách (tùy mức nặng nhẹ) , như em mưu mô xảo trí em có thừa, quan trọng là cái tâm kéo ḿnh lại được đến đâu!
Mới đây có người nói chứ, ủa sao mày đi chới tốt bụng để mà người ta lợi dụng thế, em cũng cười xề x̣a nói rằng, ừh th́ thôi kệ, vô tư đi ! Hehe, nhưng  sâu thăm trong thâm tâm em lại nghĩ khác, nếu như bạn đến với tôi bằng mục đích lợi dụng th́ hay cẩn thẩn tôi cũng đang lợi đụng bạn để mua vui cho tôi, thế là công bằng nhé, tất nhiên phần thiệt vẫn thuộc về ḿnh, mối quan hệ nào mà đổi chác qua lại th́ không phải mối quan hệ t́nh cảm, 1 ngày nào đó chán th́ ḿnh phắn nhẹ tênh!
Nh́n thoáng qua th́ thấy nghiadinh có vẻ tốt lắm, nhưng khi thấu đáo rồi th́ hiểu rơ ai cũng tính toàn cả, tất nhiên nghiadinh chịu bỏ tiền th́ nghiadinh vẫn phai là người tốt bụng, nhưng tốt bụng ngốc nghếch ngu dốt không phải là nghiadinh rồi!

Em cho chị hai lá số, 1 là anh trai kết nghĩa của em, nh́n thoáng qua anh này gian tà (v́ anh ăn Ḱnh Đà Linh Hỏa hăm), nhưng khi tiếp xúc lâu với anh th́ mới hiểu rằng, anh sống rất ngay thăng th́ Ách Liêm Vượng lại rất t́nh nghia Ân Quang!



C̣n anh này là người Ác, 6,7 năm nay đóng vai người tốt, nh́n không thấy nét nào của người xấu, nói ǵ cũng cười mỉm lộ lúm đồng tiền, ánh mắt nhân từ, đến khi gặp nghiadinh mới lộ cái Ách có Linh Tinh tởm lợm, ánh mắt đảo lộ lộ đuôi con Hồ Ly Tinh, khi mà lộ th́ nh́n vào con ngươi sát khí đáng sợ lắm..hic

Quay trở về đầu Xem nghiadinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nghiadinh
 
conchuotcon
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 9
Msg 6 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 4:53am | Đă lưu IP Trích dẫn conchuotcon

Hihihi, ḿnh cũng có Thiên không, Đào hoa, Kiếp sát cộng thêm tứ đ́ức ăn vào mệnh đây, th́ đời ḿnh đ́úng như @nghiadinh nói, chỉ có 1 chữ "không"
C̣n về gian tà hay không th́ ḿnh không rơ lắm, cái này phải kiếm bạn bè ḿnh hỏi mới được . Nhưng ḿnh thích nhất là nhân vật Hoàng Diệt Sư trong các tác phẩm của Kim Dung, chính v́ ổng 3 phần chính 7 phần tà nên mới tồn tại được lâu và không làm điều ác trong khí 4 vị cao thủ kia đă thăng sớm, hihihi (cái này là ḿnh đoán vậy thôi).
Bài viết của @LinhLinh quá hay luôn, giúp ḿnh mở mang nhiều thứ lắm, không chỉ về tử vi mà c̣n về cuộc sống nữa, cảm ơn @LinhLinh nhiều nhé
vài ḍng lan man hi vọng không làm loăng topic
Quay trở về đầu Xem conchuotcon's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi conchuotcon
 
Bachthusinh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 33
Msg 7 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 4:55am | Đă lưu IP Trích dẫn Bachthusinh

H́nh như nghiadinh đă bỏ quên Kíêp, Không, Kị ở ách cung lá số đầu tiên, cái thach bạch của Liêm trinh, cái nghĩa t́nh của ân quang chưa chắc đă có đất dụng vơ.

Quay trở về đầu Xem Bachthusinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Bachthusinh
 
MCapri
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 8 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 5:17am | Đă lưu IP Trích dẫn MCapri

Trích dẫn:
Rơ là Mệnh ở thế Bạch Hổ th́ làm sao giống với Thái Tuế được, dù nó thuộc tam hợp. Nói thế để thấy rằng việc đặt đề các bài tóan để tính - chưa nói tới việc tính như thế nào cho chính đáng- cũng c̣n là khó khăn. Sách ghi, mệnh đắc Thái Tuế th́ tính cách chính đáng, nhưng ngay cả chị của L tuổi Ngọ, mệnh đóng tại Ngọ đắc Thái Tuế mà không chính đáng tí nào (bị con Kỵ, H́nh làm mất hết), hành xử lén lút, không thể hiểu nổi.

Ngày xưa hồi mới học tử vi a bờ cờ, thấy có nói đến người ṿng Thái Tuế là người chính phái Trong ḷng cảm thấy khóai khóai v́ được ăn ké kha kha v́ cũng 'họ hàng' với Thái Tuế. Sau này, khi gặp phải đối thủ có Thái Tuế mới biết Thái Tuế là như là nào  là kiểu người bao giờ cũng cho ḿnh đúng, người khác là sai, không ḥan hảo Mà căi với người Thái Tuế lại càng tức già Có bằng chứng là nó lười mừời mươi, mà nó (Thái Tuế) c̣n ngóac mồm nói ḿnh là "Đồ lười" Kiểu này phải sắm cái gương cho nó soi cho rơ.



Sửa lại bởi MCapri : 22 May 2010 lúc 5:20am
Quay trở về đầu Xem MCapri's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MCapri
 
nghiadinh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 198
Msg 9 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 7:05am | Đă lưu IP Trích dẫn nghiadinh

Bachthusinh đă viết:

H́nh như nghiadinh đă bỏ quên Kíêp, Không, Kị ở ách cung lá số đầu tiên, cái thach bạch của Liêm trinh, cái nghĩa t́nh của ân quang chưa chắc đă có đất dụng vơ.


 Ủa em tưởng đó là Đia kiếp đắc địa mà anh! Em đề cao sự ngay thẳng cua anh ấy, với những người anh đặt t́nh cảm !Anh ấy cũng khẳng khái công nhận với em, ai mà hại anh ấy, anh ấy hại cho chết ...và khi tức giận mặt nh́n ác tính, nhưng xong rồi lai thôi! Ngoài ra mệnh thân có Tang Môn, nhưng Địa Kiếp cư ách nên kín đáo, nhiều bí mật! Anh lên sg mới được 5 năm, quê ở Dắk lắc, rất đẹp trai, gia d́nh rất nghèo nhưng chơi với nghiadinh chưa bao giờ lợi dụng dù chỉ 1 đồng!

Nói chung đây vẫn mới chỉ là quan điêm của em, tŕnh bay quan điểm không mang tính chất lấy đinh đóng cột, mà trên tinh thần chia se, học hỏi!
Quay trở về đầu Xem nghiadinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nghiadinh
 
Mặc khách
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2
Msg 10 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 9:02am | Đă lưu IP Trích dẫn Mặc khách

Thuyết tam hợp Thái Tuế chính danh e rằng ko có đất dụng vơ v́ nó ko đúng nhiều qua thực nghiệm trên các lá số.
Quay trở về đầu Xem Mặc khách's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Mặc khách
 
Bachthusinh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 33
Msg 11 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 10:27am | Đă lưu IP Trích dẫn Bachthusinh

Khái niệm chính, tà trong tử vi thật quá mơ hồ. Đối tượng nghiên cứu của tử vi là con người, mà tham, sân, si th́ hầu như ai cũng có. Trên lá số tử vi cũng vậy, hung, sát tinh thường xen lẫn thiện,phúc tinh. Đó là sự tranh đấu giữa tính thiện ,ác của mỗi người.

C̣n cách cục thể hiện sự mâu thuẫn, ngịch lư trong tính cách theo tôi th́ chính là mẫu người thân cư Thiên Di và Vũ Tham Đồng Hành. Thoắt vui, thoắt buồn, hoạt bát mà cô độc.''Quen khắp thiên hạ, không tri kỷ''

To nghiadinh: Tôi đáng tuổi em anh thôi.

Quay trở về đầu Xem Bachthusinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Bachthusinh
 
LinhLinh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 122
Msg 12 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 10:35am | Đă lưu IP Trích dẫn LinhLinh

@Teayoungboy : Cámơn Trà ủng hộ. Chị L c̣n nhớ Trà viết Hóa Kỵ thiệt hay

@Nghiadinh : chị cũng không biết bác CogiaQuanhan là ai, nhưng đọc thấy bác trả lời bên phần nhờ xem số của Scarlet204, ở trang 3 đó. Mọi người nói phong cách bác viết giống bác Hoverung ngày xưa.

Chị cũng là 1 người sở hữu thằng Thiên Không ch́nh ́nh tại mệnh nè. Cũng có Kiếp sát với tam hợp đào hoa...Trời ạ, nói thẳng cái ruột già ra là lắm lúc bên trong đầu có nhiều ư nghĩ tối đen thui thui ghê lắm chứ. Nhất là gặp phải bọn nịnh nọt, b́nh sinh chị ghét nhất là lọai nịnh nọt. Mà ghét là chị ghét ra mặt. Chị có (ưu điểm??? có người nói vậy nhưng chị không thấy vậy)  khuyết điểm rất lớn, đó là cảm xúc thế nào là trên mặt rơ ra hết, không ẩn được 1 tí, thế nên bị chê là thiếu chững chạc ḥai. Chị cũng bị người ta đâm cho vài vố rơ đau. Thế là nghĩ biết bao cách trả thù, nhưng sợ ảnh hưởng cái nh́n của người khác đến "h́nh tượng" (hahaha...) của ḿnh nên thôi. Nhưng chị không chắc ḿnh là người tốt, chỉ chắc chắn ḿnh luôn muốn trở thành người tốt mà thôi. Cuộc đời cũng dập cho tơi tả biết bao nhiêu mà.

Có 1 ví dụ dễ hiểu, đó là trong 1 sân bay (hay nơi công cộng) vô cùng sang trọng và đẹp đẽ, ở đó có 1 ḿnh ḿnh và không có ai, có người ăn gum xong vứt giấy xuống ngay, không quan tâm ǵ cả, có người quan sát coi có ai nh́n không th́ mới vứt, có người t́m cho ra cái thùng rác để vứt, cũng có người b́nh thường không vứt nhưng lúc đó v́ đang mê mải căng thẳng suy nghĩ chuyện ǵ, đút 1 viên gum vào miệng và vứt giấy xuống...Rơ là càng ư thức cao th́ càng làm khó ḿnh, càng cô độc nữa chứ



__________________
Chết sớm cũng có lợi, kiếp sau làm bác của bác ḿnh :D
Quay trở về đầu Xem LinhLinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LinhLinh
 
LinhLinh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 122
Msg 13 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 10:42am | Đă lưu IP Trích dẫn LinhLinh

Không biết chị nghĩ đúng không, chứ chị cho là Tuần Triệt tại mệnh dẫu đóng cung có chính tinh hay không chính tinh th́ "sự thay đổi" là 1 phần trong tính cách cố hữu của chủ nhân lá số. C̣n th́ chưa biết sự thay đổi đó là tốt hay xấu.

Ở lá số Âm Dương - cho chị L hỏi người đó khuôn mặt không đẹp trai lắm nhưng cốt cách ung dung, đúng không? Nh́n tướng thuộc dạng thư sinh phải không? H́nh như hắn sử dụng rất giỏi việc điều khiển tính cách của ḿnh, nghĩa là lúc cần cương th́ sẽ rất cương, cần nhu th́ nhu khỏi chê? Chị nghĩ người Âm Dương đa phần họ bị chi phối tính cách bởi bên ng̣ai. Nh́n th́ tưởng là họ quyết đóan lắm, nhưng Âm Dương cùng 1 chỗ th́ tránh sao khỏi sự lưỡng lự? lúc nào họ cũng lưỡng lự và lưỡng lự....Ở lá số em cho chị, chị vẫn nghĩ là bên trong của người này vẫn không thoát cảnh sóng gió, tranh đấu dẫu hắn có Hóa Khoa và Xương Khúc cực hay với bộ Âm Dương, nhưng cái cảnh Ḱnh ngộ Dương, Ḱnh ngộ Âm th́ cũng đủ mệt. Như chị nói trên, Tuần Triệt luôn tạo nên thay đổi. Mệnh vốn đă gồm Âm Dương th́ dù gặp Tuần Triệt có tốt mấy cũng phải tranh đấu dữ dằn lắm với bản thân ḿnh để đưa ra quyết định. Thân cư Di có đủ bộ Long Phương Hổ Cái, thuộc ṿng Tuế Hổ Phù, thế nên dù thế nào th́ anh có lẽ coi trọng cách hành xử của ḿnh. Ách có Liêm Trinh - thứ đào hoa - th́ không biết hắn có sự ham thích thu phục người khác phái không nhỉ? Địa kiếp ở đó th́ dám tồn tại 1 bệnh măn tính à nha. Chị thấy may là mệnh hắn là Âm Dương Ḱnh chứ nếu là Âm Dương Đà, tam hợp thấy cặp Riêu Y th́ dẫu có Khoa và Xương Khúc th́ hắn cũng mụ mị cả đời cho coi. Chả ai đánh hắn, tự hắn đánh ḿnh.

C̣n 1 điều, chị để ư thấy 1 số người nhớ rất rơ sự kiện ngày tháng, trùng hợp là mấy người có lá số âm dương. Đôi khi nội dung chi tiết th́ họ lầm lẫn, chứ ngày tháng th́ nhớ ghê lắm. Không biết anh kết nghĩa của Nghiadinh có vậy không? 1 mặt nào đó th́ họ là người trọng t́nh nên mới ghi nhớ, 1 mặt khác th́ cũng là người ghim gút. Nói người Âm Dương giống Mộ Dung Phục được không nhỉ?

C̣n lá số mà em nói người ác, chị sẽ nghiên cứu kỹ hơn. Nhưng chị L đồng ư quan điểm về ánh mắt. Chị thấy ánh mắt nói lên được nhiều điều lắm. Câu chuyện về nhân vật mẫu chính để vẽ bức tranh Chúa Giêsu và 13 tông đồ là 1 ví dụ hay nhất hỉ



__________________
Chết sớm cũng có lợi, kiếp sau làm bác của bác ḿnh :D
Quay trở về đầu Xem LinhLinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LinhLinh
 
LinhLinh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 21 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 122
Msg 14 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 10:54am | Đă lưu IP Trích dẫn LinhLinh

@conchuotcon : hihi...chuotcon cũng khóai lăo Đông Tà à? Mà lăo đó ai mà chả khóai nhỉ? Lăo sống phiêu bồng, sướng như tiên đó mà. Chị hồi nhỏ th́ khóai Vô Kỵ, lớn tí nữa th́ khóai Dương Quá, giờ th́ mê nhất là Tiêu Phong thôi....haha. Nhân vật nữ th́ lúc nhỏ khóai Triệu Minh, lớn th́ khóai mỗi Tiểu Chiêu và A Châu. Thật không thể chịu nổi Nhạc Linh San. C̣n cái cặp mà chị hứng thú và ṭ ṃ nhất là Quách Tĩnh và Hoàng Dung à. Thiệt là 1 cặp thú vị

Sửa lại bởi LinhLinh : 22 May 2010 lúc 10:54am


__________________
Chết sớm cũng có lợi, kiếp sau làm bác của bác ḿnh :D
Quay trở về đầu Xem LinhLinh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi LinhLinh
 
Tu Phu Vu Tuong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 276
Msg 15 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 10:59am | Đă lưu IP Trích dẫn Tu Phu Vu Tuong

Bachthusinh đă viết:

C̣n cách cục thể hiện sự mâu thuẫn, ngịch lư trong tính cách theo tôi th́ chính là mẫu người thân cư Thiên Di và Vũ Tham Đồng Hành. Thoắt vui, thoắt buồn, hoạt bát mà cô độc.''Quen khắp thiên hạ, không tri kỷ''



Tôi đồng ư 100% đoạn này.
Quay trở về đầu Xem Tu Phu Vu Tuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tu Phu Vu Tuong
 
Tu Phu Vu Tuong
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 276
Msg 16 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 11:03am | Đă lưu IP Trích dẫn Tu Phu Vu Tuong

@Linhlinh:
Theo ḿnh người có Âm Dương ở mệnh th́ cận, cao lớn. có Thái âm ở mệnh thường có trán cao, hay hói đầu, béo.
Quay trở về đầu Xem Tu Phu Vu Tuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tu Phu Vu Tuong
 
langbam
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 31
Msg 17 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 11:41am | Đă lưu IP Trích dẫn langbam

Vấn đề người lập topic nêu ra quá rộng. Em kiến thức thô lậu xin có vài lời góp vui, có ǵ chưa chuẩn mong các cụ góp ư!

Bản thân hai chữ Chính - Tà cũng đă đủ tranh luận đến cả ngh́n năm rồi. Chính hay Tà đầu tiên phụ thuộc vào quan điểm của người đánh giá. Mà khổ cái là ngay cả cái người "đánh giá" ấy cũng chẳng có ǵ làm bằng chứng anh ta thuộc Chính hay Tà, hay anh ta thuộc trường phái Pê Đê đứng giữa trung gian. V́ vậy cái quan điểm mà anh ta đưa ra về Chính - Tà, phỏng có tin được? Thứ hai, Chính - Tà phụ thuộc vào trào lưu xă hội, không gian, thời gian khi định luận. Rất nhiều thứ bây giờ là đúng, lát nữa hóa thành sai. Ngay lúc này chuẩn, nửa giờ sau sai bét nhè. Chính v́ tiêu chuẩn nó không phải là bất biến, nó thay đổi xoành xoạch như vầy khiến cho hai chữ Chính - Tà măi măi tồn tại như hai phạm trù bất khả chứng minh một cách thấu đáo trong suốt quá tŕnh h́nh thành, phát triển của loài người. Nó chỉ ngă ngũ khi con người ... biến mất.

Ngược trở lại với hai chữ Chính - Tà trong khuôn khổ một cá nhân. Trên đời, hiếm người tự xưng ḿnh Tà đạo. Tâm lư chung, ai chẳng nghĩ ḿnh Chính phái, phỏng ạ. Nếu có dở mười mươi mà hễ có người khác phê phán th́ lập tức ít nhất cũng thấy không phục, sau đó th́ nhẹ nhàng cũng là buồn tê tái. Chưa kể đến các hành vi phản ứng quá khích. Sự Chính - Tà của một con người không thể đánh giá qua một vài biểu hiện, hành động. V́ vậy người xưa mới dạy: thức lâu mới biết đêm dài. Có chăng khi nhắm mắt xuôi tay, tổng kết lại cả một cuộc đời người ta mới có thể kết luận kẻ ấy là Tà hay Chính. Chưa kể sự kết luận ấy c̣n bị ảnh hưởng bởi thành kiến cá nhân, bởi trào lưu xă hội và các uẩn khúc không thể giăi bày trong cuộc đời đă qua của cái người được mang ra đánh giá, chốt tiểu sử. V́ thế, ngay cả khi nắm được tổng quan của một cuộc đời đă trải qua, sự phân định Chính - Tà cũng chỉ chuẩn xác ở mức độ ... tương đối mà thôi.

Xét trên phương diện Tử Vi. Tử Vi là một môn huyền học dựa vào sự vận động của đạo pháp, của tự nhiên, của âm dương, ngũ hành, của kiếp nhân sinh để vẽ ra con đường phải đi của mỗi cá nhân có số. Bản thân Tử Vi với những quy tắc và lề luật được mô phỏng ra th́ chẳng thiên vị bất kỳ ai. Xấu tốt thế nào đă được Trần&n bsp;Đoàn tiên sinh mô phỏng qua các tinh tú, cách cục ngay từ ban đầu rồi. Than ôi, Tiên Sinh th́ đă thăng thiên ngót cả thiên niên kỷ nay. Mọi thứ truyền lại đến bây giờ chả ai dám chắc có được version chép tay cuốn Tử Vi đầu tiên mà Đạo Tổ dày công ghi chép. Các quan điểm, quan niệm, cả những phát kiến từ ngày Tiên Sinh khuất núi đến nay nhiều vô số kể. Những đào sâu nghiên cứu, t́m ṭi, điều nghiên về sau đều là công tŕnh của những người trần mắt thịt cả. Tất nhiên v́ quần chúng chẳng phải là Tiên Ông như Trần Đoàn Đạo Tổ nên mọi thứ nó mới hầm bà lằng như thế này. Khiến người học Tử Vi nhiều lúc cảm thấy như đụng đầu vách đá. Ai học Tử Vi mà chẳng trước tiên muốn soi rơ cái số của bản thân ḿnh cái đă. Soi vào lá số tốt th́ chả sao, lỡ xấu cái là t́m đủ mọi cách ... t́m ṭi, sáng chế ra công thức mới để biện minh cho số ḿnh. Ai ở đây dũng cảm đứng lên nhận ḿnh là Tà Đạo?  

Quay trở lại với Chính - Tà trong Tử Vi. Theo quan điểm cá nhân (đấy, lại cá nhân rồi) th́ tạm hiểu nôm na: Chính - là người có tâm tính tốt, tốt một cách tự nhiên - túm lại là có Thiện tính. Tà - là kẻ tâm tư xấu xa không lương thiện, ác tính thường trực hoặc ẩn náu đâu đó trong tâm tưởng chờ khi bộc phát. Vậy th́ người được coi là Chính trước hết phải xét trên góc độ ḷng Nhân. Người được đánh giá là Tà trước tiên phải xét trên góc độ bất Nhân. Lưu ư là chỉ thuần xét trên chữ Nhân thôi nhé, các vấn đề khác như Lễ, Nghĩa, Trí, Tín tạm thời gác lại. Xét trên khía cạnh chữ Nhân, cho đến bây giờ, bản thân Lang Băm vẫn thấy phát kiến của cụ Thiên Lương về ṿng Thái Tuế với các thế đứng của mệnh theo 4 tam hợp là chính xác và hoàn toàn có thể tin tưởng được.

  



__________________
Trên đường hoàn lương ...
Quay trở về đầu Xem langbam's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi langbam
 
thất sát
Hội Viên
Hội Viên

Thành phần phá hoại - Ban v&

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 88
Msg 18 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 11:41am | Đă lưu IP Trích dẫn thất sát

Mời các bạn xem 2 lá số xem ai là chính ai là tà.

Quay trở về đầu Xem thất sát's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thất sát
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 19 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 11:55am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

langbam đă viết:

Quay trở lại với Chính - Tà trong Tử Vi. Theo quan điểm cá nhân (đấy, lại cá nhân rồi) th́ tạm hiểu nôm na: Chính - là người có tâm tính tốt, tốt một cách tự nhiên - túm lại là có Thiện tính. Tà - là kẻ tâm tư xấu xa không lương thiện, ác tính thường trực hoặc ẩn náu đâu đó trong tâm tưởng chờ khi bộc phát. Vậy th́ người được coi là Chính trước hết phải xét trên góc độ ḷng Nhân. Người được đánh giá là Tà trước tiên phải xét trên góc độ bất Nhân. Lưu ư là chỉ thuần xét trên chữ Nhân thôi nhé, các vấn đề khác như Lễ, Nghĩa, Trí, Tín tạm thời gác lại. Xét trên khía cạnh chữ Nhân, cho đến bây giờ, bản thân Lang Băm vẫn thấy phát kiến của cụ Thiên Lương về ṿng Thái Tuế với các thế đứng của mệnh theo 4 tam hợp là chính xác và hoàn toàn có thể tin tưởng được.

Hợp ư với lăo HC. Tuy nhiên cần điều chỉnh 1 chút :

- nhân từ quá cũng không nên v́ xă hội cần luật pháp kềm chế các phần tử xấu xa .  Đại Bi không đúng lúc sẽ thành bi thương . Ví dụ, kẻ ác nhân năn nỉ vào nhà tá túc ban đêm, hắn có súng từng giết người .  Nay cho vào, hắn giết hết mọi người th́ chữ BI đó dùng sai chỗ ! X́ ke năn nĩ mẹ cho tiền mua không th́ nó bị vật, cho xong rồi nó cười sung sướng, càng ngày càng trong ṿng luẩn quẩn.

Ngoài Bi, c̣n có Trí và Dũng !

- không phải lư thuyết về ṿng Thái Tuế của cụ Thiên Lương là đúng hoàn toàn . Tuy nhiên, cũng giống như những câu phú tổng quát đôi khi cường điệu mà chúng ta phải v́ ư quên lời, tức đừng đóng khung quá trong 1 công thức mà hăy học thêm các chiêu khác và dùng tâm ứng để điều chỉnh . Lăo đă thấy 1 nữ quái Mệnh Thân trong ṿng Thái Tuế có Phá thủ mệnh, Thân Tham Ky, đúng câu Nữ bất nhân Phá cư Th́n Tuất !



Sửa lại bởi HoaCai01 : 22 May 2010 lúc 11:56am


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
Cô Quả
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 27
Msg 20 of 113: Đă gửi: 22 May 2010 lúc 12:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn Cô Quả

Lại nói về quan điểm ṿng Thái Tuế của cụ Thiên Lương ...
CÓ một điều cụ khẳng định luôn là Mệnh Thái Tuế th́ không
thể là người xấu được ... Điều này không phải là đúng hoàn
toàn , vẫn c̣n rất mông lung giữa ranh giới chính và tà ...
Mọi người thử ngĩ xem , Thái Tuế là Vua , là người địa vị
trên .. Bản thân một người nh́n đời từ trên xuống dưới liệu
có hẳn là thiện lương ? Khi có những thứ dùng xong rồi phải
triệt , có những thứ phải hy sinh giết 1 cứu 10 ....
Quay trở về đầu Xem Cô Quả's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Cô Quả lần thăm Cô Quả's Homepage
 

Trang of 6 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 1.6777 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO