Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 105 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Kinh Địa Mẫu vô lượng quư báu!!! Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
boris2010ymail
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 07 October 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 15
Msg 1 of 28: Đă gửi: 07 October 2010 lúc 10:05am | Đă lưu IP Trích dẫn boris2010ymail

< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 11">< name="Originator" content="Microsoft Word 11">

Nam mô A Di Đà Phật!

Tôi là Lê Vơ Châu Hồ, hôm nay xin mạn phép nói lên đôi lời cùng bạn đồng đạo, mến đạo. Thời kỳ hiện nay chúng ta đang sống là kỳ cuối cùng phổ độ chúng sanh. Là kỳ cuối cùng là đây!!!

Thời kỳ cuối này không tu th́ không c̣n kỳ nào để tu nữa đâu các bạn. Thời kỳ này đ̣i hỏi duy nhất là đạo tâm – tức là sự quay đầu. Thiết nghĩ tu tâm ai cũng tu được cả. Nợ nhân quả vay trả cuối cùng là đây nên mới có tội phước cộng dồn. Đó là lư do v́ sao thiên tai nhân họa luôn ŕnh rập khắp nơi, ḷng người không ai an ổn được. Nụ cười đây là chờ nước mắt tới đó thôi. Cảnh đời là cảnh khóc cười luân phiên – thật là bi hài kịch. Kỳ ba – Long Hoa Hội - lựa tuyển nhơn trần lần chót – tức chúng sinh đă bị treo án tử. Thật may mắn thay, đă có mối đạo diệu huyền cứu vớt lỗi lầm gây tạo để nương đạo thoát đời đau khổ: đó là kinh Địa Mẫu. Nếu bạn đă, đang và sẽ thọ tŕ kinh này – với ḷng thành cao độ - th́ không quá mà nói rằng một bước lên Trời, Niết Bàn tại tâm thật chẳng xa.

Kinh Địa Mẫu thật quư báu vô lượng hơn các kinh khác vô cùng – nói vậy không phải không đề cao các kinh khác mà chỉ nói lên sự quư báu của kinh Địa Mẫu.

Nhiều người cho rằng, quan niệm rằng cuộc đời quá bận rộn, không c̣n thời gian tu thật ra là thấy đời mà không thấy đạo. Nên lo măi không xong, thật ra không nhận thấy được rằng lo cho đến mười kiếp cũng chẳng xong chuyện đời. Có người đến lúc lâm chung c̣n căn dặn chuyện đời nọ kia, họ thật không thể nào tưởng tượng ra được rằng lúc nhắm mắt lại rồi mới mở mắt ra thấy được thật giả của đời. Lúc đó e rằng quá muộn.

Có kẻ lại coi trọng tiền tài danh vọng, thật ra những thứ đó như nước chảy mây trôi, phù vân mộng ảo. Thân ḿnh chưa chắc ḿnh giữ được, nói ǵ đến vật ngoài thân. Cuộc đời chỉ là cảnh mặt trời mọc lặn, chẳng khác hơi thở chẳng biết lúc nào bắt đầu và kết thúc. Có người biện minh rằng lo cho con cháu, cho người thân, lo cho đời sau mà không nghĩ rằng thân họ lo c̣n chưa xong nói ǵ đến kẻ khác hay thế sự cuộc đời.

Tiền tài như Phật đă nói ta không bỏ nó th́ nó cũng bỏ ta mà thôi, nói đơn giản để thấy: nhiều người thân tật mạng vong bởi v́ tiền hại - sự đời bày ra trước mắt chẳng ở đâu xa – nạn trộm cướp hoành hành là minh chứng rơ ràng khắp nơi. Không cần nói chi nhiều cũng dễ hiểu. Danh vọng cũng chẳng là ǵ: từ xưa đến nay biết bao người tạo ra danh lợi – nổi tiếng khắp nơi - nhưng cuối cùng của chỉ c̣n lại cái tên và bạn thừa biết rằng người ta chỉ biết cái tên chứ nội dung để tạo ra cái tên đó là ǵ chẳng ai cần biết, vậy tạo ra danh vọng để làm ǵ?

Cuộc đời là bể nước mắt và nước mắt rơi v́ cơn băo nghiệp đă cày nát thế gian - không chừa một hạt bụi nhỏ. Nhiều người cho rằng: tôi c̣n trẻ quá, biết bao chuyện phải lo, thôi th́ thong thả để lớn tuổi một chút rồi hẳng tu – nhưng không thưa các bạn – các bạn cũng thừa hiểu rằng: mồ kia không kể trẻ già đâu ai!!!

Có người lại coi trọng hạnh phúc gia đ́nh, t́nh yêu đôi lứa và luôn khao khát mong cầu. Thật ra mọi thứ trên cơi đời chỉ là giả tạm mà thôi. Cha mẹ anh em, vợ chồng con cháu chẳng qua v́ nghiệp mà chung đoạn đường đời ngắn ngủi, mỗi người một nghiệp chẳng ai gánh được cho ai, cuối cùng v́ nghiệp kẻ đi tiếp người dừng chân, hạnh phúc cuối cùng chỉ c̣n nước mắt, khóc than cũng chỉ ba ngày đám ma – sau đó ai nhớ ǵ được ai - thật không bền lâu, thật chẳng đáng mong cầu, càng hạnh phúc chia ly càng đầy nước mắt...Bạn quan tâm có thể đọc tiếp ở địa chỉ sau: < http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 11">< name="Originator" content="Microsoft Word 11">

< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 11">< name="Originator" content="Microsoft Word 11">

Nhiều người trong chúng ta lại chấp vào sắc tướng, vào h́nh thể , vào tính t́nh con người. Thật ra thọ tướng là do nghiệp gây ra. Mọi thứ trên thế gian đều hiển thành sắc tướng, nếu chấp tướng, chấp tính là chấp cả thế gian. Hôm nay gặp người này bạn chấp, ngày kia gặp người khác lại chấp tiếp, liệu bạn có dư thời gian để chấp cả cuộc đời? Thương ghét cũng là do nghiệp dẫn. Kiếp trước thuận người này chẳng thuận này chẳng thuận người kia, thương người này lại ghét người kia nay đời vay lại nên giờ kẻ thương người ghét: đủ thấy do đâu. Chúng sinh dù thiện dù ác đều là đáng thương bởi do nghiệp dẫn. Mà hiện nay vay trả nhăn tiền không đợi kiếp sau, thật là đáng sợ.

Nhiều người đam mê sắc tướng, thật không nghĩ rằng h́nh thể đẹp đẽ kia chỉ là một đống đất khéo xây mà thôi. Cao thấp, mập ốm, đẹp xấu chỉ là h́nh tướng tạm bợ, nhắm mắt lại rồi đâu có ai khen bộ xương này đẹp, chê bộ xương kia xấu đâu. Đam mê cho lắm xuôi tay ba ngày đến quỷ cũng chẳng dám nh́n nữa là người ta, sắc tướng như án mây trôi trước mắt, thật chẳng đáng nh́n.

Con người bị bao trùm bởi vật chất thế gian, muôn màu muôn sắc nhưng thật ra là mảnh vải đen che mắt con người cho lầm đường lạc lối, đi khắp cùng thế giới, đi từ kiếp này sang kiếp khác cũng chẳng thoát ra được cuộc đời, cả thế gian đang trả quả mê lầm trước mắt không sợ sao được.!

Vậy thử hỏi bạn chấp ǵ, lưu luyến ǵ ở thế gian? Đời vay trả phải lo nhưng chẳng lẽ bạn không thể nhín chút thời gian cho đạo! kinh Địa Mẫu cũng như bao kinh khác chỉ đ̣i hỏi ḷng thành là tâm đạo mà thôi. Và thật hay thay bạn không phải mất nhiều thời gian cho đạo hạnh, chỉ cần tụng đọc ba ngày Mậu Kỵ trong tháng mà thôi.

Tôi nhận thấy sự diệu huyền mênh mông của kinh nên quyết định ấn tống kinh này lên mạng Internet (hơi bị hiện đại một chút!). Bạn nào cảm mến kinh này, quan tâm kinh này có thể tải về và tự in ra để hành tŕ. Như vậy cũng là ai cần người đó có.

Nhưng xin nhấn mạnh: đă biết kinh này th́ không thể không theo. Nhấn mạnh một lần nữa: không thể không theo! Nên bạn không nên v́ ṭ ṃ mà đọc cho biết hay là v́ lư do nào đó thôi. Nếu bạn đă biết mà không theo là mang tội rất lớn. Tôi nhắc lại: tội rất lớn và cực kỳ lớn v́ kinh Địa Mẫu là kinh bậc nhứt trong tất cả các kinh! Hăy nhớ lấy cho kỹ để sau này đừng trách tôi không nói rơ ràng.

Và giờ đây mọi thứ đă rơ ràng. Bạn hăy vào địa chỉ sau để tải về: 

http://www.mediafire.com/file/c7oq6a6ugywsyg3/kinh%20dia%20m au%20full%20dinh%20dang%2063.doc

 

hoặc là:

 

http://www.mediafire.com/?c7oq6a6ugywsyg3

 

hoặc liên hệ email:

 

boris2010@ymail.com

 

Hướng dẫn in kinh Địa Mẫu ra giấy A4:

Bước 1:

Bạn chọn ALL để in tất cả. Rồi chọn ODD PAGES để in tất cả trang lẻ. Chọn 2 PAGES. Chọn A4.


 Bước 2:  Bạn chỉ chọn PAGES rồi gơ số trang vào. Nhớ chọn 2 PAGES và A4.

 

 Tùy theo loại máy in. Bạn in tiếp sao cho : trang 2 sau trang 1, trang 4 sau trang 3 và tương tự cho các trang khác… Bạn có thể in thử để biết kết quả.

Chúc bạn thành công và đắc đạo (điều này ai cũng mong cầu: tất nhiên!!!)



Quay trở về đầu Xem boris2010ymail's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi boris2010ymail
 
ConDuongThang
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 07 October 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 48
Msg 2 of 28: Đă gửi: 08 October 2010 lúc 10:57pm | Đă lưu IP Trích dẫn ConDuongThang

Tội nghiệp sự mê tín.



Sửa lại bởi ConDuongThang : 10 October 2010 lúc 11:27pm
Quay trở về đầu Xem ConDuongThang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ConDuongThang
 
boris2010ymail
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 07 October 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 15
Msg 3 of 28: Đă gửi: 13 October 2010 lúc 9:26am | Đă lưu IP Trích dẫn boris2010ymail

tôn giáo là niềm tin, là chỗ dựa tinh thần, không phải là mê tín.
Quay trở về đầu Xem boris2010ymail's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi boris2010ymail
 
lanhdien
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 18
Msg 4 of 28: Đă gửi: 14 October 2010 lúc 4:50am | Đă lưu IP Trích dẫn lanhdien

"Nhưng xin nhấn mạnh: đă biết kinh này th́ không thể không theo. Nhấn mạnh một lần nữa: không thể không theo! Nên bạn không nên v́ ṭ ṃ mà đọc cho biết hay là v́ lư do nào đó thôi. Nếu bạn đă biết mà không theo là mang tội rất lớn. Tôi nhắc lại: tội rất lớn và cực kỳ lớn v́ kinh Địa Mẫu là kinh bậc nhứt trong tất cả các kinh! Hăy nhớ lấy cho kỹ để sau này đừng trách tôi không nói rơ ràng."

Những câu trên phản cảm vô cùng!
Vô t́nh mang nghiệp vào thân!

Sửa lại bởi lanhdien : 14 October 2010 lúc 4:52am
Quay trở về đầu Xem lanhdien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi lanhdien
 
ConDuongThang
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 07 October 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 48
Msg 5 of 28: Đă gửi: 14 October 2010 lúc 4:56am | Đă lưu IP Trích dẫn ConDuongThang

Kinh nào cũng xưng là đệ nhất vậy xin hỏi có kinh nào làm đệ nhị không?
Kinh nào dọa ai không tin đọa này đọa kia? Vậy bây giờ tại hạ bảo đọc 1 câu chú này diệt tất cả các tội kia các vị có tin không?

Không phải mê tín mà là cuồng tín. Chính những cái này làm suy vi đạo Phật chứ không phải ǵ khác. Giờ Thiên Ma nó thuyết kinh xong nó cũng bảo nếu mà không tin theo kinh này của ta đọa địa ngục, kinh của ta là đệ nhất...

Than ôi đạo Phật thời Mạt Pháp.
Quay trở về đầu Xem ConDuongThang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ConDuongThang
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 6 of 28: Đă gửi: 15 October 2010 lúc 7:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Tầm bậy, Địa Mẫu là kinh ǵ mà kinh bậc nhứt

(theo tôi biết, những kinh lớn trong Phật pháp là những kinh như Kim Cang, Liên Hoa, Lăng Nghiêm...) 

__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 7 of 28: Đă gửi: 16 October 2010 lúc 12:10am | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Tầm bậy , làm ǵ có kinh bậc nhất mà chỉ có bản ngă bậc nhất .
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
boris2010ymail
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 07 October 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 15
Msg 8 of 28: Đă gửi: 16 October 2010 lúc 9:19am | Đă lưu IP Trích dẫn boris2010ymail

Các bạn vướng một vấn đề, và vấn đề đó sinh ra các cách nghĩ của các bạn, tôi sẽ phân tích cho các bạn thấy:
Các bạn không "cập nhật" được thông tin về đạo.
Thời thế luôn thay đổi ngay cả đời và đạo cũng vậy. V́ tất cả luôn vận động và đổi thay, nếu các bạn chỉ biết cũ mà không biết mới th́ sẽ "lạc hậu".
 Thời bây giờ là thời Tam giáo quy nguyên. Tức là tổng tất cả ba thời kỳ cứu độ chúng sinh, nó bao hàm tất cả các đạo hiện có... Trong Tam giáo quy nguyên này, Phật Mẫu đứng vị trí thứ nhất, sánh ngang cùng Trời. Do đó, có thể nói kinh Phật Mẫu là kinh bậc nhứt mà thôi. Nếu không tin lời tôi nói các bạn có thể hỏi các nơi tin tưởng và thờ phượng (thầy bà, chùa, miễu...) để hỏi xem Phật Mẫu là ai th́ rơ lời tôi nói.
Nói kinh bậc nhất là vậy, c̣n nữa, thật ra kinh nào cũng hay cả, nhưng v́ lư do trên nên goị là bậc nhất. Thật ra mục đích của kinh là giải thoát, nhiều kinh nhiều pháp thật ra mục đích cũng là tùy căn để giải thoát mà thôi. Ngay cả 1 câu niệm Phật cũng đủ cho bạn giải thoát huống là cả quyển kinh. Tùy người tùy căn tính mà phụng hành theo kinh nào đó thôi.
Nếu chưa thỏa măn, các bạn cứ nêu vấn đề, tôi sẽ hầu chuyện cho đến khi các bạn chỉ xem mà không b́nh luận nữa.
Quay trở về đầu Xem boris2010ymail's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi boris2010ymail
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 9 of 28: Đă gửi: 16 October 2010 lúc 11:04am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Ai cũng có thể nói như bạn được vậy, đời có thay đổi nhưng pháp căn bản không đổi. Ǵ mà tam giáo quy nguyên? Bạn nói câu đó là đă không hiểu về đạo rồi.

Này th́ Tịnh Độ tông cũng bảo kinh nói về A Di Đà là bậc nhất đây: "Đuơng lai chi thế, kinh đạo diệt tận, ngă dĩ từ bi ai mẫn, đặc lưu thử kinh chỉ trụ bách tuế. Kỳ hữu chúng sinh tri tư kinh giả, tùy ư sở nguyện, giai khả đắc độ." (Kinh Vô Lượng Thọ)

Ư nói vào đời mạt pháp, các kinh diệt hết, chỉ c̣n kinh Vô Lượng Thọ mà Phật từ bi c̣n lưu lại cho chúng sinh làm báu vật giải thoát.

Ngài Thiên Như thiền sư cũng nói: "Mạt pháp chi hậu, chư kinh diệt tận, chỉ lưu A Di Đà Phật tự tứ cứu độ chúng sinh. Kỳ bất tín giả, ưng đọa địa ngục." (Thiên Như Kư Ngữ)

Ư nói đời mạt pháp về sau, chư kinh diệt hết, chỉ c̣n lại các kinh A Di Đà để cứu độ chúng sinh. Nếu ai không tin [kinh A Di Đà] tất đọa dịa ngục.

Rốt cuộc cái nào mới là nhất. Tâm đă nghĩ cái nào là nhất, là đă không phải là Phật, c̣n dọa đọc phải tin, không tin tất đọa th́ từ bi lân mẫn ở đâu? Phật đă dạy thời sinh tiền, cái ǵ mới nghe qua, có nhiều người nghe theo, th́ đừng vội tin là ǵ? Phật ǵ mà chúng sinh chưa tin (v́ chưa thấy ǵ đáng tin) một cuốn sách, mà đă đ̣i đưa người ta vào lửa địa ngục thế nhỉ?

Bác nên tu hành thêm 30 năm nữa rồi hăy nói chuyện Phật với Pháp.


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Nhật B́nh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United Kingdom
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 173
Msg 10 of 28: Đă gửi: 16 October 2010 lúc 11:44am | Đă lưu IP Trích dẫn Nhật B́nh

Hay qúa! các lăo bối tranh luận tiếp, cho hậu bối chúng cháu  học thêm.
Quay trở về đầu Xem Nhật B́nh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Nhật B́nh
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 11 of 28: Đă gửi: 16 October 2010 lúc 1:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Đừng có nghe mấy cha này caĩ nhau mà mong học được cái ǵ hay ho . Chẳng có cha nào hiêủ mạt pháp là ǵ và đọa địa ngục là sao đâu . Chỉ là trích mấy cái lời xưa cũ rồi lư luận tranh caĩ chớ hiêủ quaí ǵ đâu .

Sửa lại bởi Đaicoviet : 16 October 2010 lúc 1:26pm
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 12 of 28: Đă gửi: 16 October 2010 lúc 2:44pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Thế cha Cồ kia th́ hiểu sao?

Như cha Cồ cứ sính trích mấy từ chữ Hán lên mà tán bậy, dù không biết chữ Hán (có học lỏm, học mót biết tí chút và dùng phần mềm tra tự điển). Biết không? Mà đă không biết c̣n ham nói. Thế th́ là ǵ hả cha Cồ? Mồm th́ chê từ điển nhưng ḿnh lại đi tra tự điển software (và tra sai) lỏm rồi vác bậy lên diễn đàn. Chê thói sính chữ nhưng ḿnh chữ không học, không biết cũng đem lên khoe, giảng cứ như thật, thế chẳng c̣n hơn sính chữ sao?

Đấy, cha lăo Cồ nếu biết th́ đă không giở tṛ ấy!


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
Đaicoviet
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 436
Msg 13 of 28: Đă gửi: 16 October 2010 lúc 9:49pm | Đă lưu IP Trích dẫn Đaicoviet

Có kẻ giờ này c̣n xem chữ H'an là hay ho lắm . Nổ mấy cái chữ~ Tàu phù th́ có ǵ hay ho mà đi nổ    . Có nổ th́ phaỉ kiếm chữ của dân tộc nào văn minh hơn đê? nổ chứ. Đúng là lư luận thấp kém .
Nói chuyện nổ th́ chắc không nổ bằng con mọt . Nổ đê'n mạt pháp đọa địa ngục.
Đê? tui nói cho nghe, tui đương nhiên không hiêủ mạt pháp địa ngục mà ông nói đó là cái ǵ, có lẻ là địa ngục của mọt chớ tui đang sống trong địa ngục thế th́ c̣n đọa địa ngục nào nửa ? Mọt sách hiêủ chưa .



Sửa lại bởi Đaicoviet : 16 October 2010 lúc 10:26pm
Quay trở về đầu Xem Đaicoviet's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đaicoviet
 
boris2010ymail
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 07 October 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 15
Msg 14 of 28: Đă gửi: 17 October 2010 lúc 8:49am | Đă lưu IP Trích dẫn boris2010ymail

Các bạn vẫn bị chấp ư.
Các bạn nên biết rằng: đạo luôn thay đổi nhưng nội dung đạo vẫn không thay đổi. Ví dụ như truyền bá thời Phật tại thế khác, thời nay khác. Truyền từ nước này sang nước khác cũng khác biệt. Như thời Phật tại thế đâu có Đức Quan Âm nhưng nay th́ sao. Nước ta thờ Đức Quan Âm nhưng nước khác đâu có thờ. Ví như tui là nước Thờ Quan Âm tui nói có, bạn là nước không thời Quan Âm bạn nói không , ai đúng ai sai ?Đó là đổi thay trong đạo pháp mà tui đă nói các bạn bị lạc hậu không cập nhật sự thay đổi của đạo.
Nay là kỳ cuối cùng phổ độ chúng sanh. V́ có những người chấp ư như các bạn nên phần trên tôi đă nói: có kẻ đến lúc nhắm mắt lại rồi mới mở mắt ra được là như vậy đó.
Các bạn hăy đi chùa hỏi xem Phật Mẫu là ai rồi hăy b́nh luận tiếp nhé.
Để tui trích cho các bạn vài câu:
"Đến khi nào lúc lâm chung "
"Hồn linh kẻ ấy vô cùng khổ đau"
"Ngục A tỳ sa vào miên viễn"
"Đoạ đày người lắm tiếng dễ khinh"
Nếu đọc xong các bạn vẫn c̣n chấp th́ rơ ràng chúng ta không thể nói chuyện với nhau được v́ kẻ chấp có người chấp không. nói không quá chứ nếu nói tiếp hoá ra tui bảo người mù ngắm mặt trời. nói bao nhiêu cũng không nói  được bao nhiêu hết.
V́ sao Phật từ bi nhưng khi phạm lỗi bị đoạ vào địa ngục? V́ pháp Phật  để cứu tất cả chúng sanh, mà bạn như vậy hỏi có đáng bị vậy hay không? Tự bạn có câu trả lời.
nếu lời nói có làm bạn mất ḷng th́ bạn cũng nên thông cảm. mất ḷng trước được ḷng sau vậy. mà bạn công nhận tui nói đúng không? hăy nghĩ kỹ trước khi noí tiếp. cảm ơn đă đọc.
1 Điều cần biết: tui không có nhiều thời gian rảnh và chỉ có 1 ḿnh nên các bạn "dội bom" từ từ để tui đỡ!!!
Quay trở về đầu Xem boris2010ymail's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi boris2010ymail
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 15 of 28: Đă gửi: 17 October 2010 lúc 3:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Vậy th́ tùy, chúc anh giáo độ được nhiều người.

C̣n Đại Cồ Việt, đă có bài trả lời bên mục cụ Ba La.


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
ConDuongThang
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 07 October 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 48
Msg 16 of 28: Đă gửi: 18 October 2010 lúc 4:38am | Đă lưu IP Trích dẫn ConDuongThang

He he, bây giờ tôi chỉ lấy tạm 3 pháp ấn trong đạo Phật ra để bạn chứng minh giùm nhé.

3 pháp ấn là "Các kinh do Phật thuyết hay được chư Hiền thánh tăng kết tập cần hội 3 ư hướng tới: Vô Ngă- Vô thường- Khổ"

- Vô Ngă: kinh có hướng tới giải thoát ngă chấp hay không? có giúp người ta nhận ra sự hư ảo của bản Ngă hay không?
H́nh như bạn nói Kinh nói trên hướng tới ca ngợi 1 vị có bản ngă bằng "TRỜI" tức là thuộc hàng chư thiên và tất yếu bị trói buộc trong tam giới. Nếu vô ngă th́ ai sinh ra ai? Ai tạo ra ai? Nếu có 1 vị sinh ra chư Phật tạm gọi là Phật Mẫu đi, th́ vị đó phải thực sự là ǵ? Nếu nói vô ngă th́ Chư Phật cũng là vô ngă hoàn toàn, chúng sinh cũng vô ngă hoàn toàn sao c̣n cần 1 vị "sinh ra" chư Phật.
Như vậy khác nào quan niệm "Đại Ngă" của Ngoại giáo.

Ví như nói "Trí tuệ Bát nhă ba la mật đa" là mẹ chư Phật 3 đời? Vậy Đức Phật Mẫu đó thực sự là ǵ? Cái ǵ sinh ra cái ǵ? Hay đó là nói về sự chứng ngộ tất yếu của Tuệ bát nhă của tất cả chư Phật.

- Vô thường: bản chất kinh có tuyên bố về sự vô thường của vạn pháp hay không? Kinh có khiến người ta nhàm chán sinh tử v́ thấy rơ bản chất vô thường của Sinh tử nên không c̣n tham đắm sinh tử.

- Khổ: Kinh có nói rơ về bản chất "KHỔ" hay không. Cái ǵ Khổ và nguồn gốc của Khổ, cái ǵ dẫn tới diệt khổ và Kinh có đề ra con đường diệt khổ?

Vậy bạn thử chứng minh rằng Kinh này hoặc bất kỳ cuốn kinh nào bạn đọc có thực sự liên hệ tới giáo lư của nhà Phật hay không?

Nếu Kinh bạn đọc, giáo lư bạn theo không dẫn tới sự diệt khổ, không dẫn tới sự ly tham sinh tử, không dẫn tới niết bàn hay trí tuệ về niết bàn th́ bạn cần biết đó chứ phải Đạo Phật.

Tất cả các h́nh dù tự xưng là đạo Phật hay không mà khiến người ta sợ hăi bằng cách vẽ ra viễn cảnh địa ngục cụ thể, một Thiên đàng khổ đau với mục đích duy nhất là "Nếu con không theo ta con sẽ ... con theo ta con sẽ..." th́ phải xem lại tôn chỉ của nó. Dù nó có tự xưng là đạo Phật, là do Phật thuyết cũng cần cẩn trọng. V́ đi sai đường về Chánh kiến th́ tất cả các hoạt động đi theo sau dù là tinh tấn cầu cúng, lễ bái, làm việc thiện, cũng chỉ khiến cho bạn trôi lăn trong luân hồi lâu hơn mà thôi.

Người ta nói thời mạt pháp "Tà pháp, ngoại đạo" măn diêm phù đề. T́m được Con đường tâm linh đúng là rất khó, t́m được minh sư thiện trí thức c̣n khó hơn.



__________________
Tu tập tâm linh không chỉ để thay đổi số phận mà c̣n phải thay đổi cách nh́n của bạn với Số phận.
Quay trở về đầu Xem ConDuongThang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ConDuongThang
 
ConDuongThang
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 07 October 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 48
Msg 17 of 28: Đă gửi: 18 October 2010 lúc 4:56am | Đă lưu IP Trích dẫn ConDuongThang

Một vị Thầy của Tôi từng nói Kinh Phật nguyên bản vốn dĩ rất từ bi, nhưng bởi sự cuồng nhiệt quá đáng của nhiều vị "Phật tử" đời sau mà thành ra sai lạc. Nguyên bản một bản kinh Hoa nghiêm ở bản gốc tiếng Tạng được lưu rất nghiêm túc từ thời mang từ Ấn độ qua không có những câu đe doạ kiểu như "Ai tin kinh này sẽ được... ai không tin kinh này sẽ bị...". Nhưng khi xem bản hán văn th́ rất nhiều bản kinh Đại Thừa về sau đều bị thêm vào nội dung này. Chứng tỏ người Trung Hoa rất giỏi... phóng tác.
Tin th́ dễ thôi, cứ nhắm mắt đọc rồi tin là xong. Nhưng chả có bản nào nói "nếu hiểu kinh này th́...".

Chư Phật vốn dĩ từ bi vô lượng làm sao lại nói khiến chúng sinh phải khổ đau huống ǵ đoạ địa ngục. Kinh mà khiến cho người ta chả hiểu ǵ cả th́ phải xem lại "Căn cơ" người ta và cách truyền đạt Kinh có đúng đối tượng hay không, kinh mà nói không đúng căn cơ th́ mới đáng trách v́ khi đó khiến người ta hoang mang, nghi ngờ chư Phật.
Dẫu cho những người kết nghịch duyên với chư Phật c̣n có con đường tới giác ngộ huống ǵ những ai tạo thuận duyên.

Tôi đảm bảo chư vị đều sẽ thành Phật hết. chít chít ḿnh loạn ngôn, thành Phật dễ vậy sao. he he.

Quay trở về đầu Xem ConDuongThang's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi ConDuongThang
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 18 of 28: Đă gửi: 18 October 2010 lúc 5:47am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Tôi không phải là chuyên gia khảo kinh điển PG, tuy nhiên lư luận như vị thầy của bác CDT th́ tôi có nghe qua nhiều: Kinh sách khi đi vào TQ đă bị biến hóa theo văn hóa Tàu, mà VN sau này th́ kinh điển hầu như theo Tàu cả. Giới nghiên cứu khẳng định kinh sách Tây Tạng là dịch sát nhất với nguyên văn. V́ họ chủ trương dịch chính xác từng câu chữ không thêm bớt. Sau này một số kinh tiếng Phạn bị hủy diệt v́ pháp nạn, người ta chọn lấy bản dịch tiếng Tạng làm bản chuẩn để phục hồi hơn là lấy bản Tàu. Có đi Đại Hội PG mới biết rằng uy tín của PG theo Tàu là không lớn như ta tưởng.

Nhưng chuyện này tín ngưỡng, ai tin tùy tâm. Chúc mau mắn thành tựu.


__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
boris2010ymail
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 07 October 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 15
Msg 19 of 28: Đă gửi: 18 October 2010 lúc 8:36am | Đă lưu IP Trích dẫn boris2010ymail

Có vẻ như các bạn đang bị lạc đề.
Chúng ta đang nói về Phật mẫu và kinh Phật mẫu mà. Các bạn dựa vào các lư thuyết đă cũ để tranh luận, tuy c̣n giá trị tin theo nhưng hiện nay chúng ta đang nói về sự đổi thay của đạo: đó là kỳ 3 quy nguyên các đạo về một mối duy nhất. tôi tin c̣n các bạn lại không tin. kẻ nói có người nói không làm sao nói chuyện cùng nhau được.
tin th́ cần ǵ nói , không tin nói để làm ǵ.
Và 1 điều tôi chắc chắn: các bạn không biết ǵ về Phật Mẫu cả! Tôi yêu cầu các bạn đi chùa hỏi để biết Phật Mẫu là ai rồi hẵng vào đây b́nh luận. Hăy đọc phần thuyết kinh Địa Mẫu sau đây rồi các bạn sẽ có hứng đi chùa để hỏi thực hư về Phật Mẫu.



< http-equiv="Content-" content="text/; charset=utf-8">< name="ProgId" content="Word.">< name="Generator" content="Microsoft Word 11">< name="Originator" content="Microsoft Word 11">

ĐỊA MẪU CHƠN KINH

(chú giải)

Hồi mới tạo Thiên lập Địa, vua Bàn Cổ xuất thế trị v́ trước nhứt, ngài mới sắp đặt ngôi thứ, v́ lẽ tự nhiên ngài phong tặng cho Mẫu đây đến mực tối cao tối đại. âm dương hai khí đụ nhau rồi mới kết cấu cùng nhau hiệp thành hôn phối. Nhờ có gió thuận mưa ḥa, hiệp tác mới hóa sanh muôn loài vạn vật. Ấy vậy ai mới để bước vào đường đạo đức th́ phải tŕ kinh Địa Mẫu này trước hơn hết mới nhằm đạo hạnh. Trên th́ cầu xin Hoàng Thiên hoan lạc hỉ xả tội lỗi cho tất cả chúng sanh. C̣n dưới th́ khấn nguyện cùng Địa Hậu vui ḷng bảo hộ muôn dân cho đặng an nhàn trường cửu. Kể từ đây trời đất đă phân biệt rồi, chẳng c̣n mù mịt mờ ám như khi trước nữa. Đất là âm, trời là dương. Âm dương mới khắng khít cùng nhau chẳng hề rời ră. Thông đồng khắp cả cùng trời đất thấu đáo nhựt, nguyệt, tinh là ba ánh sáng, và bao trùm tất cả càn khôn, vũ trụ chẳng c̣n sót hướng nào bắc, nam, đông, tây là bốn góc chánh trụ. Hiệp với tây bắc, tây nam, đông bắc, đông nam là tám hướng bao ṿng nơi ngoài gọi rằng trời đó. C̣n Mẫu đây, Mẫu có thủ trung ương mồ kỵ gọi rằng đất. Bởi vậy cho nên Mẫu bao dưỡng cho muôn loài từ hồi đời tiên thiên nhứt khí, kêu là đời thượng cổ dĩ chí đời hậu thiên, kêu là đời hậu lai ác thế cầu trọng. C̣n phu quân Mẫu vốn thiệt là một đồng tử trường sanh bất lăo, huyền diệu cao minh vô cùng. Ngài th́ điếc, c̣n Mẫu đây th́ câm, đôi ta kết bạn cùng nhau ḥa nhă, sách có chữ rằng: thiên lung địa á, thần cũng là dương, khí cũng là âm, lúc ban sơ dương thạnh âm suy, phối hiệp mới biến hóa ra trời đất.

Đến chừng tạo thiên lập địa rồi, th́ dương khứ âm lai, khí thần giao cảm mới hóa sanh loài người hiền lành chơn chánh. Chơn khí là Mẫu đây, Mẫu đây mới thiệt là âm khí, c̣n chơn thần th́ biến lại làm chúng sanh của Mẫu. Chơn thần là nhứt điểm linh quang ấy là dương khí đó. Âm dương hội hiệp gọi rằng đấng tạo hóa. Tạo hóa ra thiên địa trước hết, rồi sau mới hóa sanh ra chúa thánh tôi hiền, tuy là chẳng thấy âm dương giao cấu như phàm phu tục thế nhưng mà có thật v́ thiên can với địa chi thường thường luân chuyển sanh sanh hóa hóa ra hoài chẳng dứt. Tám sưu là 12, ấy là thập nhị địa chi: tư, sửu, dần, Mẹo, th́n, tị, ngọ, mùi, thân, dậu, tuất, hợi. C̣n nhị bát là 10 ấy là thập thiên can: giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỷ, canh, tân, nhâm, quư. Can chi là âm dương đó. Tử với Mẫu chẳng rời nhau th́ thọ thai liền. Thai nghén cưu mang như vậy cho đến mười năm chẵn. Mười năm chẳng thét mới đúng quẻ hào đă định, v́ trong bát quái có phân chia làm 8 hướng, mỗi một hướng chia ra làm 8 quẻ, mỗi một quẻ  chia ra làm 6 hào, cộng chung là 64 quẻ, tẻ ra làm 384 hào. Đúng giờ măn nguyện trúc cơ, th́ trong thân Mẫu xuất hiện sáu vị thánh đế minh quân kể dưới đây: một là vua Thiên Hoàng, hai là vua Địa Hoàng, ba là vua Nhơn Hoàng, bốn là vua Phục Hy, năm là vua Thần Nông, sáu là vua Hiên Viên. Qua đến đời vua Phục Hy th́ ngài đă hiểu rơ máy biến hóa ra trời đất. Ngài bèn phân định hai khí âm dương và họa ra một cái bát quái tiên thiên rơ 8 hướng trong kiền khôn vũ trụ. Đến đời vua Thần Nông th́ ngài tiên đắc t́m kiếm ra được năm giống lúa và sáu thứ gạo. Đến đời vua Hiên Viên th́ ngài kiếm ra đa cách để chế tạo ra y phục và các đồ vật dụng cho người đời cần dùng chẳng sót món nào.

Con người mà đặng ăn no bận lành kể từ hai đời vương đó. Rồi lưu truyền kiểu mẫu lại cho hạp thời tiết và hạp phong thổ. Phật Địa Mẫu phát lạc rằng: ba kiếp Phật xuất thế, kiếp nào cũng ở trong thân Mẫu mà ra. Chư vị bồ tát cũng vậy, chẳng có vị nào ĺa xa khỏi thân Mẫu này được nữa. Nếu họ ra khỏi thân Mẫu rồi, họ nương ngụ xứ nào cho được bây giờ. V́ bởi khắp cùng đông, tây, nam, bắc đă có 4 bộ châu bao trùm tất cả các xứ rồi. Cùng là xuân, hạ, thu, đông bốn mùa tám tiết trở xây cũng do nơi Mẫu tạo thành. Nào là sông rạch, hồ biển đâu đâu cũng chẳng rời ra khỏi thân Mẫu. Cùng muôn nước chín châu cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Trải qua các đời vương đế đại danh chưa có ai ra khỏi thân Mẫu. Cùng cả thảy lớn bé trong cung điện, cũng do nơi Mẫu vun trưởng thành. Khắp trong thiên hạ Mẫu nhạc là năm danh sơn thắng cảnh hơn hết. Cùng là núi cao rừng thẳm cổ thụ ngàn năm, cũng do Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Các sắc dân trăm họ đâu có ai ĺa ra khỏi thân Mẫu được. Cùng năm giống lúa, sáu thứ gạo, cũng do nơi Mẫu vun dưỡng tốt tươi, bảy mươi hai cảnh thanh lương địa kia, chẳng phải ở ngoài thân Mẫu này được. Cùng muôn loài cầm thú cây cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Con người trần thế mà sống đặng đây, th́ chết cũng nhờ ăn uống vật thực của Mẫu mới sống.

Đến chừng chết rồi th́ cũng phải chôn thây cất xác trơ vào trong ḿnh Mẫu, sách có chữ rằng: sanh tại thế, tử hườn tại thế. Tất cả châu quận, phủ, huyện cũng chẳng rời khỏi thân Mẫu được. nào là am tĩnh, quán xá, thơ viện, lâu đài cũng nhờ lấy tài liệu và vật chất trong thân thể của Mẫu mới làm ra được vững bền tốt đẹp. Thánh, Thần, Tiên, hiền lớn nhỏ cũng nhờ Mẫu phong thưởng đặt bày lớp lang. C̣n các chư Phật mà đặng kim cang bất hoại th́ cũng nhờ Mẫu chứng nhận công quả cho mới đặng đắc thành chánh giác. Huỳnh kim là vàng ṛng của Mẫu ban bố hun đúc ra vóc ngọc ḿnh vàng của các chư Phật kia. Thật là quư báu hơn tất cả trân châu, bửu ngọc trong bốn phương trời. Thiếu chi người ham muốn vọng tưởng đến chừng kết cuộc rồi, có mấy ai đắc thành sở nguyện. C̣n nào là những vàng thỏi bạc nén, cùng các loại kim khí khác cũng do nơi Mẫu sản xuất mới có. Vậy chúng con xét lại đó mà coi c̣n sót món nào ngoài thân Mẫu này đặng chăng. Các nhà vương hầu tiêu nhược quốc nhờ Mẫu phong tặng tôn kính. C̣n trải qua các nhà đế vương đại cường quốc th́ cũng nhờ Mẫu sùng tôn cho, mới được an hưởng thịnh trị lâu dài. Nước nào mà bị giặc giă cưỡng bức lấn lướt cũng do nơi Mẫu vận chuyển phạt hành mới có cảnh quan tranh đấu khởi. Vậy mà chẳng thấy nước nào biết trọng kính đến thân danh của lăo Mẫu này ráo trọi. Lănh, nhiễu, the, lúa, vải thô, thứ nào cũng do nơi Mẫu sản xuất. Cùng là bông hoa, cây trái, rau cải đủ thứ cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Các loại chua, ngọt, cay, đắng do nơi Mẫu sản xuất. Cùng thuốc uống, lúa ăn trong bốn mùa cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Hành, tỏi, hẹ, nén, kiệu do nơi Mẫu sản xuất. Cùng là gừng, đường, tiêu, ớt cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành.

Khắp trong thiên hạ, đàn ông chí những đàn bà, con nít đều sanh ra nhiều chứng bịnh. Bởi vậy cho nên Mẫu tạo ra sẵng sàng cả muôn thứ thuốc để pḥng điều trị. Lại cũng có hiếm hạng người nam nữ chẳng ưa dùng tửu nhục mỹ vị. V́ vậy cho nên Mẫu đă tạo sẵn nào là dầu, tương, muối, giấm đặng cho chúng nó dùng cho vừa miệng. Món nào món ấy

Cũng do nơi Mẫu sản xuất. Trăm ban vạn sự cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành tất cả. Phật địa Mẫu than rằng Mẫu đă lao tâm tổn huyết với chúng con đă tận tuyệt rồi. Công lao tiêu trừ ấy biết lấy bút mực nào mà tả ra cho hết được. V́ t́nh Mẹ thương con nam nữ, dầu lao khổ thế mấy Mẫu cũng chẳng sờn. Sách có chữ: phụ Mẫu ái tư chi tâm, vô sơ bất chí, vậy mà chúng con nỡ ḷng nào quên dứt ơn sâu nghĩa cả của Mẹ cho đành. Vật ăn phẩm uống trang sức cân đai ǵ Mẫu cũng tạo hóa. Hễ Mẫu tạo hóa ra món nào, Mẫu hết ḷng vun dưỡng món nấy, c̣n hoài cho đến ngày chung cuộc cuối cùng mà thôi. Mẫu cũng có thể chế biến ra tiền bạc đủ thứ và đủ kiểu cho chúng con chi dụng hằng ngày. Vậy mà chẳng thấy ai để ḷng tưởng niệm đến Mẫu một tiếng coi thử. Trên đời chẳng c̣n sót món nào ở ngoài thân Mẫu. Ấy vậy mà loài vạn vật cũng hườn lại một tay của Mẫu tạo hóa sanh thành tất cả không? (Nam mô nhứt tâm thành kính. Nam mô a di đà Phật, thật y như lời của Mẫu truyền bảo chẳng sai. Trước khi Mẫu hóa sanh ra có một vật thô sản mà thôi, gọi rằng quả Địa cầu. Rồi nơi quả địa cầu ấy Mẫu tích trữ chẳng biết bao nhiêu tài liệu và phẩm thực, dành để cho sáu ngă luân hồi cần dùng chẳng hay ǵ hết được.

Trên đời này chỉ có một ḿnh trời là lớn hơn hết mà thôi, chớ có ai nào biết đến Mẫu. Chớ như địa Mẫu này sánh cùng hoàng thiên kia cũng đồng một bực đó mà. Khi nào trên trời mưa xuống một giọt nước cam lồ thủy. Th́ dưới đất bèn hóa sanh ra các loại ngũ cốc đầy đồng lấp ruộng. tuy là hạt mưa ngọt ngào trong sạch kia rớt xuống đất đượm nhuần mát mẻ, vậy mà ai có biết đặng gốc hột mưa ấy bởi nơi đâu mà ra chăng? Cũng bởi hút nước trong cốt thủy tinh vi của Mẫu đem lên không trung làm mây, rồi mây ấy bèn đông đặc lại thành giá, giá ấy gặp một luồng điện quang chiếu diệu vào, liền tan ră rơi xuống đất, thành ra mưa đó. Rồng, cù tàng h́nh ẩn dạng dưới ngàn sông, muôn suối cũng chưa ra khỏi thân Mẫu được. Bởi vậy cho nên băo tố gió mây ǵ cũng do nơi Mẫu vận chuyển thiệt hành tất cả. Nếu Mẫu chẳng điều khiển rồng làm gió làm mây. Th́ bao giờ ai thấy có rồng nào dám tự chuyển làm mưa xuống xứ nào đặng. Xứ nào mà chẳng có rồng, cù tàng h́nh ẩn dạng ở dưới. Hễ nghe lệnh Mẫu hô phong hoán vũ thích lịch lôi đ́nh nơi nào, th́ rồng nơi đó bèn hiện ra làm gió làm mưa liền. Nhắc tới nhắc lui mà nghe, chớ việc nào cũng do nơi Mẫu vận trù quyết sách cả thảy. Vậy mà người đời mấy ai để tâm xét đến. Mẫu rất đau ḷng xót dạ. Nhọc nhằn cay đắng bao nhiêu th́ dễ cho Mẫu chịu. Con mặc tốt ăn ngon th́ chúng con toại hưởng vui cười. Phật Mẫu phát lạc rằng: từ xưa đến nay, Mẫu chẳng hề nhắm mắt. Hễ Mẫu nhắm mắt lại rồi, ắt có tai to nạn lớn sắp xảy đến cho chúng sanh liền. Chẳng đợi tới giờ nhắm mắt làm cho, nếu Mẫu xây lưng sấp mặt trong ṿng một giờ.

Th́ con cá ngao to lớn trở ḿnh lăn qua một cái nó sẽ xử tiêu sạch bách. Trời th́ tan, đất th́ ră. Trời đất đâu có thấy nữa. Trên đời này sẽ thành ra một tràng không th́ trống trống trơn trống rỗng rồi đó. Chừng đó các chư Phật Như Lai cũng phải tàn ẩn ra ngoài cơi ngoại càn khôn. C̣n chư vị bồ tát th́ đào tẩu biệt h́nh dạng. Nào vua chúa, quan quân dân làng sẽ bị diệt tiêu tan rụi hết. trời, đất thánh thần sẽ bị tiêu tan ră rọt, cũng như bị thiêu trong ḷ bát quái kia vậy. Sẽ chẳng c̣n biết đâu là đâu, đông, tây, nam, bắc chẳng nhận ra hướng nào cho đặng. Đến chừng đó, muôn loài vật sẽ nát biến ra như tro như bụi kia vậy. Phật Mẫu hứa rằng: nếu có kẻ nào gia tâm nghiên cứu sưu tầm thấu đáo chơn lư của Mẫu mà biên rải ra cho người đời. Chừng Mẫu khảo soát lại nếu quả chơn lư diệu mầu Mẫu sẽ độ kẻ ấy liền. Mẫu sẽ giáng bút truyền cho ngọc linh chi hiện xuống nhận vào tâm kẻ ấy đặng trở nên sáng suốt phi thường. Rồi đích thân Mẫu sẽ phản bổn hườn nguyên chơn khí lại đúng thời tiết, cho kẻ ấy xuất hiện ra chơn thần chẳng sai. Hễ ai dưỡng tánh tu tâm cho đặng hoàn toàn th́ tinh thần mới hội hiệp lại được. C̣n tinh thần với khí mà khối lại đặng tṛn tỏ chặt chẽ th́ chỉ có một ḿnh Mẫu nầy tạo ra được mà thôi. Nếu như Tiên Phật, Thánh Hiền nào bỏ qua chẳng cần quang khán chơn lư trong kinh Địa Mẫu này. Th́ chớ khá khoe tài sóng sức nơi chốn đô hội đông người. C̣n quần thần văn vơ nào bỏ qua, chẳng cần quang khán chơn lư trong kinh Địa Mẫu này. Th́ cũng như họ quên đứt ơn sâu nghĩa cả từ Mẫu này rồi đó. C̣n những kẻ văn chương học thức, nông gia, thầy thợ, thương nghiệp nào mà bỏ qua, chẳng cần quang khán chơn lư trong kinh Địa Mẫu này nữa.

Th́ cũng như đă chẳng cần đền đáp ơn nghĩa cho Mẫu họ lại c̣n bội bạc nghịch nghi là khác. Nếu chúng con làm ngơ, giả đ̣ chẳng biết chánh pháp chơn truyền của Mẫu nầy là mầu nhiệm mà học đ̣i theo, cứ bo bo hành theo ư tư tưởng riêng của chúng con hoài như vậy. Th́ sẽ bị đọa đày muôn kiếp chẳng đặng tái sanh trở lại làm người. Nếu chúng con muốn biết căn nguồn danh tánh của Mẫu là ai kia mà dám ăn nói cao giác như vậy, th́ phải lóng tai mà nghe cho rành: Lăo Mẫu này vốn thật là lăo bà hỗn độn, hóa sanh ra thuở c̣n mù mù mịt mịt chưa có phân chia trời đất kia lận. Rồi đó Mẫu mới sống ở đời đặng mười hai muôn. Chín ngàn sáu trăm tuổi thọ. Trong thời gian xuất thế ấy, Mẫu đă chịu cực nhọc khổ lao với chúng con đă dư ngàn dư muôn rồi đó. Mà chẳng ngờ đă đến thời kỳ diệu độ. Mẫu hóa thân trở về cơi hư không vô thượng một cách mau lẹ như chớp nhoáng kia vậy. Từ ấy đến nay nào là trai hiền gái thảo của Mẫu đâu, chẳng thấy đứa nào. Ngồi thuyền ra giữa chốn sông trường giang khóc kể đến Mẫu một tiếng mà coi thử, như vậy mà Mẫu phiền trách, nếu chúng con muốn cho Mẫu sẽ được trùng phùng tương hội lại một lần nữa. Th́ phải ráng ẩn nhẫn tu hành chờ đến hội tư hoặc hội sửu th́ Mẹ con ta sẽ được gặp nhau trong lúc khai thiên tịch địa. Cuốn địa Mẫu chơn kinh này có một trăm tám mươi hai câu mà thôi. Câu nào câu nấy chánh là lời nói của rồng thuyết ra chớ chẳng phải của ai đâu mà nghi ngờ lầm lạc. Nếu nhà nhà đều biết tŕ niệm măi măi, th́ mùa màng sẽ được trúng no đủ, lại c̣n được thọ hưởng lạc thú của đời thanh tịnh nữa. Đă chẳng bị tai to nạn lớn nhập dồn dập. Thiện nam tín nữ trong các nhà ấy sẽ được hưởng trường sinh trường cửu.

Nhược bằng chẳng nghe lời của khuyên bảo ra đây. Th́ mùa màng ruộng rẫy sẽ bị thất bại rụi hết, chẳng c̣n một hột mà ăn. Nhược bằng chẳng tin lời của Mẫu thuyết ra đây. Th́ sẽ lâm vào ṿng đại kiếp hỏa phong mà chết rụi hết, không mong trông ǵ sống sót cho được. Mẫu cho chúng con biết rằng: mười tám tháng mười, là ngày vía giáng sanh của Mẫu. Đến ngày ấy, nhà nào cũng phải tụng niệm kinh địa Mẫu này cả thảy, mới phải là con nhà hiếu nghĩa. Lập đàn tràng, dưng hương dưng trà qua cho tinh khiết nghiêm chỉnh. Rồi hội hiệp cùng nhau tŕ kinh một lượt vào dưng văn sớ lên cho Mẫu chứng mih công cho. Nếu như có danh nhơn, hiền sĩ nào tiên đắc truyền bá kinh địa Mẫu này ra cho đủ

Đầy nghĩa lư. Mẫu hứa sẽ cho con cháu vị hiệp sĩ ấy thọ hưởng lộc hoàng gia thiên thu vạn đại. C̣n như vị phu nhân nào truyền bá phổ thông kinh Địa Mẫu ra cũng đầy đủ nghĩa lư như vậy nữa. Mẫu hứa sẽ cho con cháu vị phu nhân ấy thọ hưởng vinh huê sang phú tột bực đời đời. C̣n như nếu có kẻ thường dân nào mà vui ḷng ấn tống tiếp ra thêm nữa. Mẫu hứa sẽ cho kẻ ấy trổ sanh ra đặng 5 trai, 2 gái thao vẹn toàn kế hậu lửa hương đời đời chẳng tuyệt. C̣n như có cặp đôi bạn nào nhứt tâm lo liệu cúng vía Mậu Kỵ thường thường chi lệ. Mẫu hứa sẽ cho cặp đôi bạn ấy thọ hưởng quyền cao lộc cả thiên xuân vạn đại. Xứ nào có nhiều người cố công lo lập đàn tràng cúng vía Mậu Kỵ măi miết. Mẫu sẽ bảo toàn tánh mạng chúng sanh ở nơi xứ ấy. C̣n như quốc dân ở phương hướng nào mà hết ḷng lo lập đàn tràng cúng vía Mậu Kỵ chẳng hề sai sót. Th́ Mẫu cho xuất thánh nhơn trong nước ấy rất thông suốt và linh thính vô cùng.

Hiện thời bây giờ, như ai muốn đền ơn đáp nghĩa cho địa Mẫu vô h́nh này. Phải trùng tu am tự, thờ phượng lửa hương cho Mẫu lẹ làng đi. Rồi vẽ h́nh họa tượng Mẫu phô trương lên cho người họ sùng bái. Như có cặp đôi bạn nào làm đặng y lời truyền này th́ Mẫu sẽ nh́n nhận con rằng, con thảo dâu hiền của Mẫu. Hay gắng sức thành tâm tạo lập cho mau lẹ đi, tùy gia vi hữu. V́ Mẫu chứng ḷng người hảo tâm mà thôi chứ chẳng chuộng tiền bạc nhiều đâu, rồi nơi cơi hư không vô thượng Mẫu sẽ nêu danh con thảo ấy vào trong thẻ ngọc. Chờ cho đến ngày nào con phủi sạch tâm phàm, Mẫu sẽ cho con hiển thánh về trời lập tức. v́ bởi con tận trung, tận hiếu th́ con sẽ đắc quả cao ngôi. V́ ḷng con quảng đại nhơn đức, th́ con sẽ được trường sanh thọ khao. Mẫu sẽ sắc tứ phong tặng và ban thưởng cho con một ṭa sen vàng chín phẩm. Đắc thành chánh quả nơi nước Trung ương Thượng quốc tại đền rồng Đại La nọ chẳng sai. Phu phụ đồng đắc kim thân rực rỡ cũng như h́nh thể thành đại la kia vậy. Đền ấy, là một cái đền vàng quư báu cực điểm vui vẻ vô cùng. Để lưu truyền danh thơm tiếng tốt lại muôn đời vạn kiếp. Phật Địa Mẫu ngự trên cơi thượng từng tối cao hoằng hóa và bảo dưỡng nhơn sanh, trải hết ḷng lành quảng đại như vậy đó.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

NAM MÔ NHẤT TÂM THÀNH KÍNH

CHUNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐỊA MẪU DIỆU KINH

Lăo bà Địa Mẫu này tuy là vô tướng, chớ lăo cầm quyền sửa trị và khảo sát cả nhơn luân đạo lư. V́ bởi hồi mới mở mang ra một bầu khí mù mù mịt mịt th́ đă có Lăo Mẫu nầy hóa sanh ra trước nhứt. Mẫu là lớn hơn hết. Cái người mà tạo ra thiên lập ra địa là đây mà, thật là người căn gốc đó. Thuở đó có một ḿnh Mẫu đứng ra làm thầy trước hết. Mẫu liền khai hóa mở mang ra có một mối đạo và tuyên truyền phổ thông cũng có một phong tục cho tất cả nhơn loại mà thôi. Chớ nào có ai đâu nữa. Đến đời hạ ngươn này, cũng là Lăo Mẫu này giáng cơ bút truyền kinh này xuống cơi phàm trần. Kêu cùng thiện nam tín nữ, như có ai có ḷng ấn tống phổ thông ra cho người đời, th́ Mẫu bảo hộ cho đặng khang minh trường cửu. C̣n như người nào dốc ḷng tiếp dân nhơn sanh khắp cả, cho ngộ được đời thượng ngươn thạnh trị. Th́ phải hết ḷng chỉ giáo cho nhơn sanh khắp cùng thế giới. Hăy ráng tŕ niệm kinh Địa Mẫu th́ sẽ được đắc thành sở nguyện chẳng sai. Như vậy mà, từ hồi Mẫu lưu hành kinh này ra đời cho đến bây giờ. Mẫu chẳng hề thấy người nào hoặc nhà nào vui ḷng tụng kinh của lăo Mẫu ráo trọi. Chớ chi hồi mới giáng bút truyền kinh này ra đời. Nếu có kẻ nào sáng trí tŕ niệm liền theo, th́ đă tiên đắc thành thánh lâu rồi. Như ai sanh ḷng ác cảm, bác bỏ chê bai kinh địa này rằng mờ ám. Đến giờ lâm chung th́ hồn kẻ ấy sẽ bị cấm cố nơi địa ngục a tỳ măi măi.

C̣n như ai sanh tâm khi đễ nhạo báng kinh đại này nữa. Th́ cũng như người ấy, tạo gây thêm nhiều tội ác nghiệt thâm sâu như đáy biển kia vậy. Chẳng kể công lao tiêu tứ ra làm chi cho nhiều, xét nội trong hai chữ ăn với mặc, th́ cũng tự Mẫu khai sáng ra, sản xuất ra mới có mà dùng cho được no ấm. Vậy mà có ai tri thức ra các nẻo khó khăn cay đắng của Mẫu là dường nào chăng? Nếu hiểu biết rơ rệt rồi, th́ nội trong hàng nam nhi liệt nữ ai là người chí hiếu với Mẫu đâu. Hăy đứng ra thay mặt đôi lời cho Mẫu bố cáo cho người đời hiểu biết rơ rệt rằng: ba tai tám nạn sắp xảy đến trước con mắt bây giờ. Khắp trong thiên hạ sẽ chung chịu khổ sở trong ṿng thiên tai đại nạn ấy chẳng sai lầm. V́ t́nh Mẫu tử, Mẫu mới cạn tỏ phân trần. Nếu chúng con chẳng chịu ghi lời Mẹ vào tâm th́ thôi, chớ thế sự cuộc đời, việc nào mà Mẫu chẳng tiên tri tường tận. Dầu việc nào khó khăn nguy khốn cho thế mấy đi nữa Mẫu cũng sẽ b́nh trị được hoàn toàn tất cả đó mà. Phật Mẫu phát lạc rằng: trong số 72 vị thần đương kinh thanh sự, vị nào cũng có chỗ nơi chung cùng hội hiệp cùng nhau tất cả. Trừ ra có một ḿnh Lăo Mẫu này chẳng có nơi nào hội hiệp cùng ai đặng ráo. Khắp trong thiên hạ, xứ nào cũng có tạo lập chùa, miễu thờ phụng thần này thánh kia. Bởi vậy cho nên Thần Thánh tự lập hội hè rầm rộ thường thường hoài chẳng dứt. C̣n thân phận của lăo Mẫu nầy chẳng thấy ai nhớ đến, cất cho Lăo một ngôi miếu nhỏ thử. Đă vậy th́ chớ, họ lại coi Lăo Mẫu cũng như người chẳng có danh giá chi chi dưới cơi trần này ráo trọi. Bởi chúng con ở bạc, cho nên trời chẳng mưa thuận gió ḥa đất th́ chẳng cần hóa sanh ra tươi nhuần sung túc như thuở trước.

Quanh năm luôn chịu loạn ly bối rối hoài, chẳng bao giờ b́nh yên được. như vậy mà Mẫu cũng c̣n đoái hoài chút t́nh thương, bèn hứa rằng: chẳng đợi người lớn, con nít nhà ai, từ 9 tuổi sắp lên mà biết thọ tŕ kinh nầy. Dầu cho cha Mẹ,

Anh em cốt nhục của nó, có cách bức chia ĺa bao lâu đi nữa Mẫu cũng sẽ cho tái hiệp trùng phùng trong buổi chung cuộc cuối cùng nầy chẳng sai. Chẳng luận giai cấp sang hèn ai ai cũng đặng trọn quyền ấn tống phổ thông kinh này ra hết. Truyền ra cho khắp thiên hạ, từ già chí trẻ đừng cho sơ sót một ai. Phổ thông ra như vậy mà người đời họ c̣n miễn cưỡng, chẳng khứng thọ tŕ kinh của Lăo Mẫu này nữa. Th́ họ chớ khá trách sao Mẫu này chẳng nhiêu dung tánh mạng của họ ra khỏi ṿng thiên tai sắp xảy đến này được. Hiện thời bây giờ, họ phải bị đau ốm nhiều chứng bịnh rất nặng nề trong bốn mùa tám tiết. Đă vậy th́ chớ, họ c̣n phải bị nắng hạn, tiêu hao hoặc bị mưa dầm ngập hết chẳng c̣n một vật thổ sản mà chi độ cho no ḷng. Ấy vậy các con lớn bé hăy ráng nhớ lời của Mẫu căn dặn cuối cùng này đây. Hăy hết ḷng thọ tŕ kinh này và học cho suốt thông nghĩa lư. Nói mau mau thuyết nghĩa ra, và truyền kinh lại cho người đời học đ̣i với cho kịp thời tiết. Th́ nội trong năm phổ độ đầu tiên ấy, chúng sẽ thấy mùa màng trúng hoài trở lại lớn hột đầy dẫy trước con mắt chẳng sai lầm. C̣n như đáo lệ kinh Mẫu, nếu chúng con dâng đèn bằng sáp thiệt lên cho Mẫu th́ sẽ được hạnh phúc nhiều. Mỗi một tháng có ba ngày mậu mà thôi, hăy thành tâm cung kinh cho lắm đừng sai sót. C̣n các ngày thường nhựt kia, khỏi thất công lo liệu cúng kiến chi hết. cứ việc chuyên cần cung kỉnh 36 ngày Mậu trong mỗi năm là tṛn phận sự rồi đó.

C̣n lễ vật kỉnh Mẫu, th́ có 6 ngọn đèn tỏ rạng 5 cây hương thơm. Bông hoa trà quả và 6 chung nước lọc sạch sẽ là đủ lễ rồi đó. Đến ngày kỉnh Mẫu, th́ nội gia nam nữ hăy xúm xít cùng nhau tạo lập đàn tràng cho tinh khiết. Hễ đàn tràng thành lập rồi th́ khởi sự thuyết kinh giải lư cho thật rành. Rồi mỗi người tịnh tâm thầm gôm lại một chỗ mật tŕ cho đặng bảy biến như vậy là đủ. Người ở xứ nào mà làm y theo chân truyền nầy, th́ sẽ ngộ được đời thượng ngươn thạnh trị sạch trọi. C̣n như ai cố công thọ tŕ thêm hai thời đầu và sớm mai nữa th́ sẽ có: đủ huyền diệu cứu cách bào chữa nội nhà ḿnh, dầu ai có đau bệnh ǵ cũng đặng mạnh lành tất cả. Mẫu truyền báo trước cho chúng con biết rằng: hễ năm nào lúa mạch ngoài đồng gồm chín, xảy có mông bạch hiện ra cuồng phong thổi đưa tới rất mạnh. Th́ nội trong năm đó sẽ ngộ nạn khác mà chết rụi từ già chí trẻ. Đó là điềm trời báo ứng rằng: thần ngũ cốc sẽ về trời và trên Thiên đ́nh sẽ thu lại các giống ngũ cốc. Gieo họa lại cho chúng sanh phải chịu cơ hàn đói lạnh mà chết như vậy đó. Nhưng vậy mà cũng có chỗ chừa chớ, là Mẫu chừa nơi nào đó có người đắc thọ tŕ kinh địa Mẫu này, Mẫu sẽ bảo hộ nội vùng đó được trúng mùa phong nẫm mà thôi. Nhưng người nào đứng tuyên truyền phổ thông kinh địa Mẫu này đầy đủ nghĩa lư. Mẫu sẽ sai các vị thiên thần và gia thần đồng theo ủng hộ kẻ ấy cho đặng an nhàn măi. Trên Thiên đ́nh cũng nhỏ phước lành xuống cho nội nhà người ấy, sẽ được thạnh phát vinh hoa tột bực cấp kỳ.

Đồng thời thần Thanh Long và thần Bạch Hổ cũng giáng xuống pḥ tá kẻ hiền ấy. Mẫu cho chúng con rằng: vía giáng sanh của Mẫu nhằm ngày 18 tháng, đúng giờ ngọ. Chẳng nên đổi qua giờ th́n, giờ tuất hoặc giờ sửu giờ mùi không đặng. Đúng ngày tháng thời giờ nhứt định trên đây, chúng con hăy tụ họp một chỗ cho thật đông, đặng mà chiêm ngưỡng. Mẫu sẽ hiển Thánh xuống chứng minh cho nơi đàn nào hết ḷng thành kính Mẫu đó mà thôi. C̣n như những người ở những nơi phương hướng nào hay thường hành kinh địa Mẫu này, th́ có lo chi mùa màng chẳng trúng gia bội. Nhà nào mà hay thường hành kinh địa Mẫu này, th́ người ở trong nhà ấy sẽ được đắc quả chẳng sai, không lầm. Mẫu cho chúng con biết rằng: kinh địa Mẫu là một quyển kinh quí báu độc nhứt, chẳng nên khi dễ. Chính v́ người đời hăy c̣n mê muội dốt nát, chẳng biết thức tư tầm nguyên rất uổng. Nếu ai được ngộ tỉnh thọ tŕ ṛng ră quyển kinh này th́ tiêu tội được một ngàn muôn kiếp. Được công đức nhiều hơn thọ tŕ kinh của các chư Phật cả muôn quyển. Như ai đạt thông nghĩa lư đặng từ chữ trong kinh này th́ người đó sẽ được phóng quang minh soi tường tận khắp cả bầu trời. Như ai đạt thông nghĩa đặng từ câu trong này, th́ người đó chữa được tội lỗi và oan khiên, nghiệp báo của ḿnh sạch trọi. Như ai đạt thông nghĩa lư từ hàng, th́ người đó đă tiêu đặng tai nạn sắp xảy đến lại c̣n được ban thưởng phước lộc thọ am tài là khác. C̣n như ai thông suốt nghĩa lư đặng toàn quyển th́ đích danh Mẫu sẽ bảo đảm cho đặng an nhàn tự toại đời kiếp kiếp.

Nhược bằng ai có nghe thuyết kinh này rồi mà bỏ qua, chẳng khứng thọ tŕ. Th́ chẳng những một ḿnh người ấy bị khép vào tội phỉ báng kinh luật của Phật mà thôi, toàn gia đồng phạm tội liên can, mắc kẹt trong ṿng đại kiếp sạch trọi. Dân sự nào mà chẳng biêu đồng t́nh chẳng tuân lời của Mẫu trong kinh này. Th́ sẽ lâm vào trong ṿng đại kiếp thủy, hỏa, phong ba mà chết rụi hết chẳng c̣n. Lăo Mẫu này cũng muốn hưu huy các đại kiếp phong ba, thủy, hỏa sắp xảy đến lắm chớ. Ngặt v́ chúng con chẳng chịu quay đầu trở lại tùy theo một ḷng với Mẫu. Lăo Mẫu này cũng muốn bác bỏ sổ bộ tử kia cho rồi. V́ Mẫu thấy số phận của chúng con bị chết quá nhiều như vậy, Mẫu  chẳng đành ḷng làm ngơ. Mẫu tính tới, tính lui hoài tính không ra kế nào mà cứu chúng con được. Rốt cuộc, Mẫu bèn dùng chước Mẫu sai hai phái Thiện thần và Ác thần xuống trần tiếp dẫn các con. Những người hiền lương quân tử, sẽ được về tay các thiên thần dẫn dắt vào đường tu niệm chánh giác. C̣n những kẻ bất lương hung bạo sẽ nhập đảng với các vị ác thần, giáo dụ vào đường tà, dâm, tàn nhẫn, độc ác. Đến ngày chung cuộc. Mẫu sẽ văi ra một chai. Mẫu sẽ tóm thâu hai phe vào hộc. Làm cho liên lụy đến kẻ tu hành cũng phải kinh tâm tán đởm trong khi bị túm. Đến chừng đó Mẫu sẽ khiến cho ai nấy được sống sót lại sẽ có đủ trí huệ, biết phân biệt tà với chánh, thiện với ác tức th́. Rồi đó các đạo chúng khắp trong thiên hạ, đồng xuôi ḷng quy tụ về một mối chánh đạo của Mẫu đây mà thôi, chẳng c̣n chia rẽ ra nhiều mối nữa. H́nh mạo trạng tướng các chài phép của Mẫu sẽ tỏa ra như vậy: Mẫu sẽ điều khiển nhị thập bát tú, phải phân thần ra như vậy từ hướng chánh bắc giáp qua hướng chánh nam.

Mẫu sẽ điều khiển sáu chục vị thần mặc giáp bông bào cha tách ra bao phủ từ hướng tây bắc giáp qua tây nam. Mẫu sẽ điều khiển mười vị thần thiên can với mười hai vị thần địa chi. Cùng tất cả các vị tinh tú trên chín tầng trời, phải thường trực chầu chực ủng hộ ngôi Thi Vi hoàng đế cho hoàn toàn. Mẫu sẽ điều khiển các vị thần lôi công và lôi điêm trong tám phương, phải phân thân ra trấn thủ cho đủ 64 quả. Rồi hiện ra nguyên h́nh, tay cầm binh khí đứng dàn ra khắp trong thiên hạ. Trận đồ của Mẫu sẽ thành lập dưới miền hạ giới nơi cơi trời nam từ năm đinh hợi giáp qua năm thân dậu mới thiệt rồi. Trên trời th́ Mẫu bủa lưới thiên la, c̣n

Dưới đất th́ Mẫu trải rập địa vơng, làm cho thiên ám địa hôn, quỷ khóc thần sầu rất thảm thiết, Mẫu sẽ mời tám vị thần đại lực vào trận hóa pháp. V́ bốn vị Tứ đại Thiên vương phải giữ ǵn bốn cửa trận cho. Đến chừng bốn vị đại kim cang xông vào trận thượng. sẽ dùng đại lực thần thông làm cho trời nghiêng đất ngửa, nhựt, nguyệt, tinh tú. Châu hỏa đảo xây xây như chong chóng rồi lặn mất chẳng c̣n hiện ra nữa. C̣n phần việc của Mẫu, Mẫu sẽ thâu lại các giống bất lương với các loài yêu lăng tà mị, làm cho chúng nó phải bị luân hồi trả quả sạch trọi. Mẫu sẽ hô phóng hoán vơ thích lịch lôi đ́nh làm cho sấm nổ, nước tràn, lửa dậy, băo tố khắp vùng trời đất. Chừng Mẫu thâu lại các giống bất lương và các loài vô dụng, nghĩa là chừng sóng lặng gió tan, nước rút ra hết. Sẽ thấy khắp vùng vũ trụ, c̣n sống sót lại một giống người hiền lành chơn thực mà thôi. Rồi đó Mẫu dùng huyền công diệu pháp hóa ra.

Kinh đô thành thị có sen vàng đua nở giáp ṿng bốn phía. Đến chừng đó, con thảo dâu hiền của Mẫu, sẽ được đổi xác kim thân bất hoại. Chứng quả Đại La Tiên Thiên vĩnh viễn, chẳng c̣n tái sanh, tái tử nữa. V́ bởi công quả của các đă được song toàn th́ các con sẽ được nhập vào phó hội bàn đào. Bàn đào đại hội là nơi dă yến đào tiên, rượu cúc, thọ hưởng vinh phong cao ngôi lớn tước. Rồi th́ đó vĩnh biệt về sau chẳng c̣n chuyển tiếp xuống miền đông độ là nơi cơi phàm trần tục nữa. v́ chúng con cũng sẽ được trường sanh thọ khao, tiêu diêu khoái lạc như Lăo Mẫu nầy đây vậy. Nghĩa là: Phật Địa Mẫu ngự trên cơi thượng tầng tối cao, hoằng hóa dưỡng dục nhơn sanh và bảo toàn tánh mạng trải hết ḷng lành quảng đại như vậy đó. Chúng con t́nh nguyện tu theo kinh này đặng lập công bồi đức, hầu ngày sau ấn tống phổ thông ra cho mỗi người đều biết, chúng con hết ḷng cung kính đảnh lễ Phật Mẫu, cầu xin với Mẫu Hoàng ban rải phước huệ xuống cho chúng con nhờ miên viễn. Phật Địa Mẫu ngự trên cơi hư không tối thượng, đặt ra quyển chơn kinh này đặng khuyên răn đời dưỡng dục đời và bảo tồn tánh mạng cho tất cả chúng sanh.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

NAM MÔ NHỨT TÂM THÀNH KÍNH

CHUNG

ĐỨC HỘ PHÁP

 


Quay trở về đầu Xem boris2010ymail's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi boris2010ymail
 
boris2010ymail
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 07 October 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 15
Msg 20 of 28: Đă gửi: 18 October 2010 lúc 8:41am | Đă lưu IP Trích dẫn boris2010ymail

Các bạn không biết Phật Mẫu là ai th́ biết ǵ để nói để b́nh luận?
Ví như các bạn không biết một vấn đề là ǵ phải trái đúng sai ra sao đă vội khen chê vậy bạn biết ǵ về vấn đề đó mà nói?
Trước khi b́nh luận tiếp tôi yêu cầu các bạn ghi câu tôi đă biết về Phật Mẫu rồi. OK chứ?!
Quay trở về đầu Xem boris2010ymail's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi boris2010ymail
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.3438 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO