Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 86 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: Truyện ngắn huyền bí - hiendde Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1361 of 1439: Đă gửi: 20 November 2010 lúc 8:11am | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




CHUYỆN NGƯỜI THẦY BÓI VÀ NHỮNG ĐỨA TRẺ MỒ CÔI



Nh́n chăm chú vào những lá bài được chia trên bàn, người phụ nữ ở tuổi trung niên, có giọng nói rơ ràng, lưu loát, cất tiếng:

- Cô ơi, quẻ bài này nói rằng cô v́ nghe đồn có bà thầy bói hay hay. Lên coi cho biết sự t́nh thế sao. Coi hồi không biết hỏi ǵ. Chồng ḿnh th́ tốt, con ḿnh th́ ngoan. Việc làm ḿnh cũng b́nh b́nh. Việc ǵ đau khổ mà ḿnh đi coi?

Ngó lên nh́n tôi, bà thầy bói phán tiếp:

- Cô nghe đồn th́ cô đến đây xem thực hư chứ không phải cô đến đây để coi bói phải không?

Tôi nh́n chị, thoáng lúng túng. Đúng là tôi không phải đến để coi bói. Tôi đến để t́m hiểu câu chuyện bà thầy bói, coi bói kiếm tiền nuôi những cô gái chửa hoang và trẻ mồ côi ở Việt Nam. Đặc biệt hơn, bà thầy bói đă mang được hai đứa bé sinh đôi mồ côi, sang Mỹ để tiếp tục nuôi nấng chúng.

***

Từ một gia đ́nh khá giả, sau 1975 gia đ́nh chị Thiên Anh, nickname của người thầy bói, tên thật là Vơ Thị Thu Nguyên bỗng trở nên trắng tay. Ba chị bị bắt vào trại cải tạo. Chị khi đó mới mười lăm tuổi, là chị cả của mười một đứa em, theo mẹ lên vùng kinh tế mới sống trong cảnh khốn khó.

Sau tám năm ở tù, ba chị trở về cùng cả nhà sang Mỹ định cư. Riêng chị v́ quá tuổi hai mươi mốt nên đành ở lại, làm đủ thứ công việc mưu sinh. Một lần quá chán nản khi bị lường gạt, bắt nạt, chị Thiên Anh đến nhà thờ Fatima cầu nguyện Đức Mẹ, và nuôi ư định tự tử.

- Nhưng thật kỳ lạ, sau khi quỳ gần nửa tiếng đồng hồ dưới tượng Đức Mẹ khóc lóc, kể lể, tôi đứng lên định bước ra bờ sông phía sau uống thuốc tự tử, th́ bỗng nghe như có tiếng nói bên tai "ai ở không phải với con cứ để trời xử. Con ở phải, con có tất cả.

Chị Thiên Anh nhớ lại. Kể từ lúc đó, ư định tự tử biến mất trong chị. Và nhiều điều lạ lùng đă xảy ra. Chị Thiên Anh kể tiếp:

- Không nhà cửa, tôi ngồi bên lề đường Thích Quảng Đức làm nghề làm móng tay dạo, sau khi đă hết vốn để buôn bán trái cây, bán xăng vỉa hè. Một buổi chiều, khoảng hơn một tuần sau ngày chị đến cầu nguyện ở nhà thờ Fatima, một bà bán ve chai đi ngang nói muốn làm móng tay. Vừa ngồi cắt móng tay cho khách, bỗng tự dưng như có ǵ nhập vào người, rồi tôi cứ nói huyên thuyên:

- "D́ ơi, coi chừng trong tuần này con d́ có đứa bị bắt ở tù đó nha."

Bà bán ve chai ngạc nhiên...Chuyện nhà bà bán ve chai đă xảy ra như “lời bói” của chị. Vậy là sau đó, người ta cứ kéo đến lề đường của chị để “nhờ coi bói”.

Chị Thiên Anh vừa cười vừa nói:

- Thật t́nh, ngồi dưới bàn thờ Đức Mẹ coi bói, có ǵ xui khiến tôi cứ nói mà không biết ḿnh nói ǵ nữa. Chỉ thấy khách toát mồ hôi nói:

- Sao cô nói đúng quá vậy!

Bà thầy bói tâm sự:

- Đó là thời gian rất khổ. Nhà cửa không có, tiền bạc không có. Cái ǵ cũng thiếu thốn. Mà có lẽ do sống trong cảnh khổ như vậy, từng bị đói và thiếu ăn nên tôi mới biết thương người nghèo. Tôi coi bói không có lấy tiền. Họ muốn đưa bao nhiêu cũng được, cho cái ǵ tôi nhận cái đó.

***

Một thời gian sau, chị Thiên Anh gom góp tiền mua một căn nhà nhỏ ở quận Phú Nhuận, để tiếp tục công việc coi bói của ḿnh, dù cũng nhiều lần bị công an bắt lên bắt xuống. Chị Thiên Anh cho biết chị làm nghề coi bói cả hai mươi năm trước khi sang Mỹ, do mẹ chị bảo lănh vào năm 2005.

- Tuy nhiên, không hiểu sao khoảng từ năm 2000 trở đi, cho đến khi tôi sang đây, có nhiều cô gái trẻ cứ vác bụng bầu t́m đến nhà tôi coi bói, kể lể, khóc lóc hoài. Thế là có bao nhiêu tiền, tôi cứ mang ra nuôi mấy cô gái đó. Có điều, sau khi sanh xong th́ họ đi mất, không nghe tin tức ǵ hết. Chị kể.

Không chỉ cho tiền những cô gái lỡ dại, chị Thiên Anh c̣n chắt chiu tiền giúp đỡ cho ba đứa trẻ khác.

- Đứa th́ khi má nó mang bầu định bỏ, tôi khuyên nên giữ lại và phụ cổ tiền nuôi nó. Đứa th́ ba má nó bỏ đi đâu mất, tôi thấy tội nghiệp nên thỉnh thoảng cũng cho nó tiền.

Theo lời bà thầy bói th́ ba đứa trẻ này giờ đă lớn, đứa mười lăm, đứa mười tám, đứa hai mươi.

- Tôi không phải lo nhiều, chỉ thỉnh thoảng gửi tiền về cho chúng, rồi giúp chúng vốn làm ăn thôi.

Chỉ có duy nhất một trường hợp khiến chị Thiên Anh nhớ hoài, đó là câu chuyện của một cô gái trẻ mới mười bảy tuổi tên Nguyễn Thị Loan. Vẫn bằng giọng nói rơ ràng, mạch lạc, chị Thiên Anh quay về câu chuyện xảy ra vào năm 2004.

- Cô bé đó đến nhà xin coi bói, rồi lại xin ăn cơm. Sau khóc lóc kể rằng cha cô ở Quảng Ngăi bị ung thư, mẹ bệnh gan, anh bệnh tâm thần. Một ḿnh cổ lặn lội vào Sài G̣n kiếm sống, rồi bị người ta gạt khiến phải mang bầu, nhưng cô không dám về quê.

Nghe t́nh cảnh tội nghiệp quá, thế là cứ mỗi chiều Thứ Bảy, chị kêu cô bé ghé đến cho một trăm ngàn. Suốt bốn, năm tháng như vậy. Cho đến ngày cô bé sanh, bà thầy bói cũng là người vào bệnh viện để giúp cô bé đóng tiền viện phí. Có điều, chị Thiên Anh lại được bác sĩ báo là người sản phụ trẻ đó mang song thai, và t́nh trạng sức khỏe rất yếu, cần phải mổ.

- Nghe đến phải đóng tiền nữa, đất dưới chân tôi muốn lún luôn.

Chị Thiên Anh cười nói một cách thành thật. Nhưng người phụ nữ độc thân ấy đă suy nghĩ một cách nhân bản:

- Nghĩ th́ nghĩ vậy chứ bây giờ ḿnh không giúp th́ ai giúp cổ đây.

Vài ngày sau, trong lúc đang xem bói cho khách, chị Thiên Anh nh́n ra, và sững sờ khi nh́n thấy cô gái đó ẵm hai đứa bé đứng trước nhà chị. Chị đă dọa gọi công an v́ cảm thấy bị làm phiền hoài. Nhưng khi nghe cô gái nói vết mổ đau quá, cho cổ gửi hai đứa bé.

Chị Thiên Anh lại quày quả mang hai đứa trẻ mới vài ngày tuổi, cùng người mẹ khốn khổ quay lại bệnh viện. Bác sĩ cho biết vết mổ bị nhiễm trùng nặng do không được chăm sóc đúng.

- Để con nhỏ ở lại bệnh viện, nói cho bác sĩ biết t́nh cảnh của nó. Xong, tôi ẵm hai đứa bé về nhà. Kể từ ngày đó tôi cảm thấy cuộc đời ḿnh te tua luôn.

Người phụ nữ lại cười khi nhớ lại, một nụ cười rất lạ, không gợn chút ưu phiền. Người thầy bói kể tiếp:

- Nuôi được vài ngày, cực quá, rồi ai cũng nói tôi khùng tự dưng ôm hai đứa nhỏ vô ḿnh, tôi lại vào bệnh viện t́m mẹ chúng, th́ được hỏi là nếu phải người nhà th́ xuống bệnh viện nhận xác, cô gái đó bị nhiễm trùng nặng chết rồi!

Không nỡ gửi hai đứa bé, một trai một gái, vào cô nhi viện theo gợi ư của công an phường, chị Thiên Anh làm giấy cam kết nuôi chúng cho đến khi có người thân của chúng đến nhận.

- Nhưng chờ hoài vẫn không thấy ai tới. Tôi nuôi hai đứa được một năm th́ có giấy cho đi Mỹ. Đó cũng là lúc tôi làm hồ sơ nhận chúng làm con nuôi, đặt tên bé trai là Vơ Thiên Đúc và Vơ Thiên Anh. Cũng trong khoảng thời gian này, một bà mẹ trẻ khác cũng mang đứa bé gái mới sanh đến coi bói, rồi nói:

- Trời mưa, chị cho em gửi bé ở đây ra kêu xe chứ không ướt bé.

Rồi người mẹ đó đă đi luôn. Chị Thiên Anh đặt tên cho bé gái này là Vơ Thiên Nga, nhưng không làm giấy nhận con nuôi v́ chờ mẹ nó đến nhận.

***

- Ngày xưa tôi ao ước được đi Mỹ bao nhiêu, th́ lúc bấy giờ cầm tờ giấy gọi phỏng vấn trên tay, tôi lại khóc thôi là khóc. Một năm nuôi tụi nó có nhiều kỷ niệm quá, làm sao tôi nỡ để chúng lại để mà đi.

Giọng chị Thiên Anh trở nên bùi ngùi. Chị kể má chị từ Mỹ trở về ép chị phải đi.

- Tôi rời Việt Nam vào tháng 9 năm 2005. Tôi năn nỉ người giúp việc ở lại trong căn nhà của tôi để lo cho ba đứa bé. Chị Thiên Anh tiếp tục.

Nỗi nhớ ba đứa bé quá lớn cứ khiến người mẹ nuôi khóc hằng đêm. Đến khi vừa có thẻ xanh gửi về, chị mua ngay vé máy bay trở về Sài G̣n, và ở miết bên đó. Ba tháng sau, má chị lại về lôi chị sang, bởi bà không muốn con ḿnh khổ với mấy đứa mồ côi.

Trở sang Mỹ, không biết làm nghề ǵ ngoài làm thầy bói, chị lân la nhờ người t́m chỗ để coi bói. Chị kể lại chuyện ngày đầu coi bói ở đất Mỹ bằng nụ cười hồn nhiên:

- Chỗ đó là một văn pḥng luật sư cạnh nhà hàng Kim Sư, họ cho tôi shared lại một góc. Ông luật sư hỏi tôi thuê làm ǵ, tôi nói để coi bói. Mọi người cười quá trời. Mà phải có bàn thờ Đức Mẹ th́ tôi mới coi được, ông luật sư cũng đồng ư cho tôi đặt cái bàn thờ ở đó. Coi bói có đăng quảng cáo trên báo, nên khách t́m đến thầy bói Thiên Anh ngày càng đông.

- Trong suốt thời gian đó, tôi ăn uống tiện tặn, để dành tiền, ba tháng sau lại bay về Việt Nam, lo cho mấy đứa nhỏ.

Vài tháng sau, chị lại trở sang Mỹ, rồi lại trở về Sài G̣n, khi th́ người giúp việc yêu sách đ̣i nghỉ việc, chị phải năn nỉ, tăng lương, ứng sẵn tiền lương nửa năm; khi th́ điện thoại từ Việt Nam gọi sang kêu chị về v́ bé Thiên Đức bệnh nặng.

Chị cho biết:

- Đi đi về về như vậy cho đến ngày đi phỏng vấn bảo lănh hai đứa bé sang Mỹ, tôi tŕnh ra cả tám vé máy bay, đi về trong ṿng khoảng hơn ba năm.

Thấy chuyện bay đi bay về hoài không phải là cách, người mẹ nuôi đi khắp các văn pḥng luật sư chuyên về di trú quanh Little Saigon, để hỏi thăm cách thức bảo lănh hai bé Thiên Đức và Thiên Anh sang Mỹ.

- Chưa có quốc tịch, không tài sản, không công việc ổn định, không người bảo trợ tài chánh, làm sao chị có thể bảo lănh hai đứa con nuôi sang Mỹ được!

Đó là câu trả lời mà những người có kinh nghiệm về thủ tục làm giấy tờ bảo lănh cho chị biết. Nơi th́ từ chối v́ trường hợp này khó quá, nơi th́ đ̣i hỏi số tiền lệ phí lên đến tám ngàn Đollars, nhưng không hứa chắc là được. Cuối cùng, người phụ nữ vô t́nh bị vướng vào sợi dây mẫu tử lần t́m đến Trung Tâm Di Trú TIC trên đường Magnolia.

Anh Tú, chủ nhân nơi đây nhớ lại:

- Thực t́nh lúc đầu nghe chỉ kể, tôi cảm thấy bán tín bán nghi, không hiểu thực hư thế nào. Tuy nhiên, qua vài lần tiếp xúc, tôi tin là câu chuyện của chỉ là sự thật. Khi đó, tôi giật ḿnh nghĩ, tại sao trên đời này lại có người tốt đến như vậy. Thế là tôi quyết định làm hồ sơ giúp chỉ mà không nhận thù lao, mà nếu phải trả th́ thù lao phải trên ba ngàn. Tôi nói chỉ giữ tiền để mà nuôi mấy đứa bé.

Hồ sơ bảo lănh hai bé Thiên Anh và Thiên Đức được Trung Tâm Di Trú TIC làm vào tháng 1 năm 2008. Sáu tháng sau, chị Thiên Anh nhận được giấy báo hồ sơ được chấp nhận và yêu cầu chị đóng tiền cho những thủ tục cần thiết.

- Khi thấy chỉ cầm giấy báo đến khoe, tôi cũng rất mừng cho chỉ. Không ngờ là mẹ chúng mất rồi, chúng lại có được người mẹ nuôi thương chúng đến kỳ lạ. Anh Tú ở Trung Tâm Di Trú TIC chia sẻ.

Ngày đoàn tụ với các đứa bé gần kề khiến người mẹ nuôi vui mừng bao nhiêu, th́ những người quen biết chung quanh lại cảm thấy ngao ngán, ái ngại cho chị bấy nhiêu. Làm sao mà nuôi chúng đây khi chính bản thân chị chưa có ǵ là ổn định hết?

Mặc cho những lời dị nghị, chị Thiên Anh lại bay về Việt Nam lo làm passport và chờ ngày mang hai đứa bé đi phỏng vấn.

- Tôi nhớ hoài người phỏng vấn hỏi:

- Động lực nào mà chị thương hai đứa bé để lo cho nó đến như vậy?

Chị tiếp tục câu chuyện.

- Ḷng nhân đạo.

Chị trả lời.

- Tôi đă qua được bên này, tôi đă có được điều may mắn, tôi muốn xin một cơ hội mang hai đứa bé sang cùng tôi để chúng không phải khổ sở, bởi mẹ chúng đă chết rồi.

Cầm tờ giấy hồng hẹn mười ngày sau quay lại lấy visa đi Mỹ. Tôi kêu lên ngay lúc đó:

- Đời tụi con từ nay hết khổ rồi.

Có điều, vừa về đến nhà th́ điện thoại từ Văn Pḥng Lănh Sự Quán Mỹ gọi đến, yêu cầu người mẹ nuôi trở lại gặp họ vào trưa hôm sau. Chị lại hoang mang không hiểu chuyện ǵ.

- Trường hợp của chị rất đặc biệt. Câu chuyện của chị khiến chúng tôi xúc động.

Người thông dịch đă dịch lại lời “ông ǵ làm lớn nhất ở đó” như thế, và họ cấp visa cho hai đứa con nuôi chị ngay ngày hôm đó, thay v́ chờ mười ngày như lúc đầu. Đầu tháng 5 năm 2009, ba mẹ con chị Thiên Anh đă bay sang Litte Saigon, bắt đầu một cuộc sum vầy.

***

- Tôi không nghĩ ḿnh có ǵ tài giỏi, mà chỉ do có đấng bề trên đứng phía sau điều khiển để tôi làm công việc cứu người.

Thầy bói Thiên Anh nói một cách b́nh thản.

- Tôi không bao giờ ân hận về việc đă cực khổ mang chúng sang đây, mà chỉ lo không biết tương lai ḿnh có đủ sức khỏe để lo cho nó nên người hay không thôi.

Nh́n bé Thiên Đức và Thiên Anh đang chơi đùa, người mẹ nuôi lại trầm ngâm:

- Bây giờ, chỉ c̣n nỗi khổ tâm là bé Thiên Nga đang c̣n ở Việt Nam. Tôi cũng sẽ t́m cách mang nó sang đây, nhưng chắc là khó lắm. Tôi đă viết di chúc để lại căn nhà nhỏ bên đó cho bé Thiên Nga và ba đứa mồ côi kia có nơi trú mưa trú nắng. Ở đây chỉ lo làm để lo cho hai đứa này thôi.

Chị lại cười, nụ cười khỏa lấp niềm lo.



Ngọc Lan





Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1362 of 1439: Đă gửi: 20 November 2010 lúc 8:52am | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




KATHA-NƠI HUYỀN BÍ CỦA CÁC LINH HỒN




Một ngày kia, tôi thích thú đọc một cuốn sách nói về các linh hồn trong Luyện Ngục. Cuốn sách này đă gây cho tôi một ấn tượng sâu đậm, bởi v́ nó liên quan đến những chứng từ tôi mới đọc, và nó đă giải thích rất rơ ràng về giáo huấn của Giáo Hội.

Đó là cuốn “Các linh hồn trong Luyện Ngục nói với tôi” của bà Maria Simma. Liền sau đó, tôi gọi cho chủ bút được biết là bà Maria Simma vẫn c̣n sống. Tôi lập tức liên lạc với bà, và bà bằng ḷng cho gặp để giúp tôi trả lời nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

Tôi rất mừng v́ mỗi lần có cơ hội nói chuyện hay giảng thuyết về các linh hồn trong Luyện Ngục, tôi nhận thấy đề tài về các linh hồn trong Luyện Ngục th́ mênh mông đối với các thính giả. Thường th́ họ năn nỉ tôi:

- Hăy nói cho chúng tôi những chuyện về các linh hồn.

Tôi thấy rơ ràng đây là đề tài cần thiết mà họ khao khát được biết, một sự khao khát để biết về những ǵ đang chờ đón chúng ta, chờ đón mỗi người sau khi chết.

Trên thực tế những điều này rất ít khi được giảng dạy trong các giáo xứ, trong các lớp giáo lư, hay bất cứ nơi nào khác. Bởi vậy đó là một khoảng trống to lớn, một sự thiếu sót v́ chắc chắn sẽ có đau khổ xảy đến trong giờ phút cuối đời của chúng ta.

Bởi vậy, cuốn sách này sẽ giúp chúng ta tránh khỏi những thống khổ trong Luyện Ngục. Nó cho chúng ta ánh sáng, hy vọng, và hiểu được chương tŕnh của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Để từ đó, nó sẽ là điều tốt lành, huy hoàng, và xứng đáng cho chúng ta. Đồng thời chúng ta cũng có đầy quyền năng trong tay để giúp các linh hồn đă ra đi gặp được nguồn hạnh phúc, và giúp chúng ta cũng có hạnh phúc đời này nữa.

Bà Maria Simma bây giờ đă tám mươi hai tuổi. Bà sống một ḿnh trong một căn nhà nhỏ ở Sonntag, một ngôi làng rất đẹp tại dăy núi Vorarlberg ở Áo, và tôi đă được gặp bà tại đó. (Cuốn sách này xuất bản năm 1997. Hiện nay bà đă qua đời).

Maria Simma là ai? Bà là một người đơn sơ mộc mạc sống ở thôn quê. Ngay hồi nhỏ bà đă luôn tha thiết cầu nguyện cho các linh hồn trong Luyện Ngục. Khi hai mươi lăm tuổi, bà nhận được một đặc sủng rất đặc biệt, rất khác thường. Đó là ơn: Bà được các linh hồn trong Luyện Ngục viếng thăm.

Bà là một tín đồ ngoan đạo, nhiệt thành và khiêm nhường. Đây là điều đă gây cảm xúc cho tôi rất nhiều. Cha sở của bà và giám mục họ đạo đó đều khích lệ nhiệm vụ của bà. Tuy được đặc sủng phi thường nhưng bà sống rất nghèo khó. Thí dụ, trong căn pḥng nhỏ của bà không đủ chỗ xoay trở những chiếc ghế dành cho chúng tôi.

Một đặc sủng phi thường? Vâng, đặc sủng rơ ràng xuất phát từ ḷng Giáo Hội. Nhiều vị thánh đă thực hành đặc sủng này, dù được phong thánh hay không.

Tôi có thể nhắc lại là Thánh Gertrude, thánh Catherine thành Genoa, người đă viết nhiều về đề tài này, Thánh Maryam Giêsu, Thánh Magaret Mary của Paray-le-Monial, người đă thấy thị kiến Thánh Tâm Chúa Giêsu, vị Curé họ Ars, thánh Faustina, Thánh John Bosco, chân phước Maryam ở Bethlem...

Một cuốn sách đă viết nhiều về đề tài này, thật ra đă nhiều sách viết về nó. Khi nh́n kỹ vào những giảng dạy của các thánh, chúng tôi thấy tất cả đều nói giống nhau. Và đối với Maria Simma th́ bà chỉ khơi lại những chứng cớ tuyệt vời của các thánh mà thôi.

Do đó, tôi đă không ngần ngại phỏng vấn bà, v́ bà là người đang sống trong thời đại chúng ta nên rất lợi ích cho chúng tôi để thực hành chuyện này. Bạn có thể tưởng tượng rằng tôi đă hỏi bà rất nhiều câu hỏi. Rất tiếc là bà không nói được một câu tiếng Pháp nào, v́ lư do này mà tôi phải có một thông ngôn giúp đỡ.

Để những câu hỏi được rơ ràng ngắn gọn, tôi sẽ tóm tắt những câu trả lời của bà, và tôi sẽ đưa ra nguyên văn những ngôn từ của bà.

CUỘC PHỎNG VẤN VỚI MARIA SIMMA

Lần đầu tiên

H. Maria, bà có thể nói cho chúng tôi biết về lần đầu tiên bà được một linh hồn tới viếng thăm không?

Đ. Vâng, đó là năm 1940. Trong một đêm khuya, khoảng chừng 3:00 hay 4:00 sáng, tôi nghe có tiếng chân người bước vô pḥng ngủ của tôi. Tiếng động này đă đánh thức tôi dậy. Tôi nh́n lên xem ai là người đă bước vô pḥng tôi.

H. Bà có sợ không?

Đ. Không, tôi không sợ tư nào. Ngay khi c̣n nhỏ mẹ tôi thường nói: tôi là môt đứa trẻ đặc biệt bởi v́ tôi không bao giờ biết sợ hăi là ǵ.

H. Và đêm đó th́ sao, xin kể cho chúng tôi biết?

Đ. Ồ, tôi thấy một người rất lạ, ông ta chậm răi đi tới đi lui trong pḥng tôi. Tôi nghiêm giọng nói:

- Làm cách nào ông vào được đây? Đi ra ngay!

Nhưng ông vẫn tiếp tục bước một cách thiếu kiên nhẫn, giống như chẳng nghe ǵ cả. Tôi hỏi một lần nữa:

- Ông làm ǵ vậy?

Nhưng ông vẫn không trả lời. Tôi nhảy ra khỏi giường, ráng nắm lấy ông, nhưng tôi nắm vào khoảng không. Tôi trở lại giường, và rồi tôi lại nghe bước chân đi tới đi lui.

Kinh ngạc, tôi t́m cách để thấy được mặt ông ta nhưng không sao nắm được ông. Tôi đứng lên lần nữa để túm lấy ông, không cho đi tới đi lui như vậy, nhưng một lần nữa tôi lại nắm vào không khí. Bối rối tôi trở lại giường.

Ông ta cũng đi mất nhưng tôi th́ không sao ngủ được nữa.
Sau Thánh Lễ ngày hôm sau, tôi đi gặp cha linh hướng và kể lại cho ngài nghe tất cả tự sự. Ngài nói, nếu c̣n xảy ra nữa th́ hăy hỏi:

- Ông là ai, và ông muốn tôi làm ǵ cho ông?

Đêm kế đó, ông ta lại trở lại. Tôi hỏi ông:

- “Ông muốn tôi làm ǵ cho ông?

Ông trả lời:

- Hăy xin cho tôi ba Thánh Lễ để tôi được giải thoát khỏi Luyện Ngục.

Như vậy tôi hiểu rằng đó là một linh hồn từ Luyện Ngục. Cha linh hướng của tôi cũng xác nhận như vậy. Ngài khuyên tôi không bao giờ nên bỏ rơi các linh hồn, và nên giúp đỡ họ với tấm ḷng quảng đại mỗi khi họ yêu cầu điều ǵ.

H. Sau đó, cuộc viếng thăm vẫn tiếp tục chứ?

Đ. Phải, trong nhiều năm. Có khi ba hay bốn linh hồn tới t́m, nhiều nhất là trong Tháng Mười Một. Và sau đó th́ có nhiều linh hồn tới hơn nữa.

***

MỘT VẾT THƯƠNG T̀NH YÊU

H. Những linh hồn này họ đ̣i hỏi những ǵ thưa bà?

Đ. Đa số những trường hợp như vậy th́ họ đều yêu cầu xin lễ cho họ, và xin tôi hiện diện trong các Thánh Lễ đó. Họ cũng xin lần hạt Mân Côi và ngắm Đàng Thánh Giá cho họ.

Ư kiến của sơ Emmanuel:

Đến đây, một câu hỏi quan trọng được đặt ra: Luyện Ngục là ǵ? Tôi có thể nói đó là một nơi sáng tạo tuyệt vời của Thiên Chúa. Tôi xin trưng ra một h́nh ảnh thế này:

- Tưởng tượng một ngày nào đó một cánh cửa mở ra, có một Đấng đẹp tuyệt vời, đẹp vô biên, đẹp lộng lẫy, huy hoàng xuất hiện. Ngài đẹp như chưa bao giờ bạn thấy có ai đẹp như Ngài trên trần thế. Bạn bị thôi miên bởi vẻ đẹp đó, thu hút bởi ánh sáng đó.

Ngài tỏ ra yêu bạn mănh liệt như chưa bao giờ bạn được ai yêu đến thế. Bạn cảm thấy Ngài khao khát kéo bạn về với Ngài, làm một với Ngài. Ngọn lửa t́nh đó làm cháy nóng con tim bạn, nó làm cho bạn phải lăn xả vào cánh tay yêu thương của Ngài.

Nhưng khoan, trong giây phút đó bạn chợt nhận ra đă bao năm tháng rồi bạn chưa tắm rửa, con người bạn hôi hám, đầu bù, tóc rối, dơ bẩn, quần áo nhơ nhớp... Bạn tự nhủ: Không, ta không thể hiện diện trong t́nh cảnh này được. Trước tiên ta phải đi tắm gội, phải làm sạch sẽ trước khi đến tŕnh diện với Ngài.

Nhưng t́nh yêu đă nảy sinh trong tim bạn quá mạnh, quá nóng, quá căng thẳng nồng say, và sự chờ đợi tắm gội này hoàn toàn làm cho bạn không thể chịu đựng nổi. Bạn đau khổ v́ sự vắng mặt dày ṿ bạn, mặc dù chỉ trong vài phút giây ngắn ngủi. Từ đó tạo nên một vết thuơng rất to lớn trong trái tim bạn, làm cho cường độ t́nh yêu càng mănh liệt hơn, v́ đó là “vết thương t́nh yêu”.

Luyện Ngục là một nơi giống vậy. Đó là sự chậm trễ của ḷng thiếu trong sạch nơi ta, một sự chậm trễ không được ở trong ṿng tay yêu thương của Thiên Chúa, một vết thương của t́nh yêu nó làm cho sự đau khổ tràn đầy dâng cao, một sự đợi chờ, một nỗi nhớ thương ray rứt v́ yêu.

Đây là một cháy nóng, một khao khát để thanh tẩy chúng ta về những ǵ vẫn chưa được sạch. Luyện ngục là nơi thèm khát Chúa căng nồng, khao khát khi chúng ta đă được biết Ngài, khi đă thấy Ngài nhưng đau khổ v́ t́nh yêu chưa được kết hợp.

Bây giờ tôi muốn hỏi bà một yếu tố cần được sáng tỏ:

H. Thưa bà, các linh hồn trong luyện ngục có hy vọng, có niềm vui trong sự thống khổ đó không?

Đ. Có chứ, không một linh hồn nào muốn rời khỏi Luyện Ngục để trở về trái đất. Họ biết nhiều về thế giới vô h́nh hơn chúng ta. Họ không hề muốn trở lại trong sự tối tăm của trần gian.

Ở đây chúng ta thấy sự khác biệt giữa đau khổ trong Luyện Ngục và đau khổ trên trái đất. Trong Luyện Ngục, mặc dù nỗi đau khổ của họ khủng khiếp nhưng họ chắc chắn là sẽ có ngày được sống với Chúa muôn đời muôn kiếp. Họ biết chắc điều đó không hề đổi dời. Niềm vui của họ cao hơn sự đau khổ của họ. Không có ǵ trên trái đất có thể làm cho họ quay trở về trần gian lần nữa, bởi v́ trên trái đất không có ǵ chắn chắn cả.

H. Thưa bà, bà có thể nói cho chúng tôi biết là Thiên Chúa gửi một linh hồn xuống Luyện Ngục hay là họ tự ư quyết định xuống đó?

Đ. Chính linh hồn ấy muốn xuống đó để được thanh tẩy trước khi về Thiên Đàng. Các linh hồn trong Luyện Ngục hiểu Thánh Ư Thiên Chúa; họ vui mừng trong sự tốt lành, họ mong muốn sự tốt lành và họ yêu mến nhiều: Họ yêu mến Thiên Chúa yêu thương chúng ta. Họ hoàn toàn kếp hợp với Thần khí Thiên Chúa và trong ánh sáng của Ngài.

H. Bà Maria, trong giờ chết con người thấy Thiên Chúa trong ánh sáng toàn vẹn hay chỉ là bóng mờ?

Đ. Họ thấy Ngài trong bóng mờ, nhưng giống nhau thôi, v́ ánh sáng đủ để họ thấy Chúa, để họ khao khát Ngài. Thực tế, đó là thứ ánh sáng huy hoàng nếu so sánh với bóng tối trần gian. Và cũng không có ǵ có thể so sánh được với thứ ánh sáng của linh hồn khi biết rằng ḿnh tới Thiên Đàng.

Ở đây chúng tôi chỉ đưa ra chút cảm nghĩ về "những cảm nghiệm sau khi chết" thôi. Linh hồn lúc đó bị thu hút bởi ánh sáng này, và rất đau khổ cho linh hồn ấy khi phải trở lại trái đất, trở lại thân xác của ḿnh sau khi đă cảm nghiệm được sự tuyệt vời đó.

***

BÁC ÁI ĐỀN BÙ MỌI TỘI LỖI

H. Maria, bà có thể nói cho chúng tôi biết vai tṛ của Đức Mẹ đối với các linh hồn trong Luyện Ngục không?

Đ. Đức Mẹ tới đó thường xuyên để an ủi và khuyến khích họ, Mẹ nói cho họ biết là họ đă làm nhiều điều tốt.

H. Những ngày lễ nào là ngày đặc biệt Đức Mẹ xuống đó để giải thoát cho họ?

Đ. Những lễ như Giáng Sinh, lễ Các Thánh, Thứ Sáu Tuần Thánh, lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, và lễ Chúa Giêsu Lên Trời.

H. Tại sao các linh hồn xuống Luyện ngục? Và những tội nào dẫn họ xuống đó?

Đ. Những tội phạm đến đức bác ái, chống lại t́nh yêu dành cho tha nhân, trái tim cứng như đá, thái độ thù nghịch, vu khống, nói hành, nói xấu, tất cả là những tội này.

H. Nói về những tánh xấu th́ nói hành, nói xấu vu cáo là những tội nặng nề nhất, và nó sẽ đ̣i hỏi sự đền tội lâu nhất phải không?

Đ. Đúng vậy!

Bà Maria kể cho chúng tôi nghe một câu chuyện đă làm cho bà ngạc nhiên không ít, tôi cũng muốn chia sẻ với các bạn.

“Có người tới hỏi bà Maria về một người đàn ông và một thiếu phụ xem hai người này có ở trong Luyện Ngục không?
Đây là điều làm cho người đặt câu hỏi này phải sững sờ v́ người thiếu phụ đă về Thiên Đàng, c̣n người đàn ông vẫn bị giam trong Luyện Ngục. Thực tế, người thiếu phụ qua đời trong lúc đang phá thai, và người đàn ông khi sống thường đi lễ. Ông là một tín đồ ngoan đạo.

Thấy vậy bà Maria bèn t́m hiểu thêm v́ bà nghĩ có thể bà lầm lẫn, song đó là sự thật. Hai người này chết cùng một lúc nhưng người thiếu phụ trong giờ chết đă ăn năn hối cải, và khiêm nhường; người đàn ông khi sống th́ luôn chỉ trích mọi người, ông luôn phàn nàn và nói xấu kẻ khác. Bởi vậy ông đă phải giam cầm trong Luyện Ngục lâu hơn.

Bà Maria kết luận:

- Chúng ta không thể xét đoán theo bề ngoài được. Những tội phạm tới đức bác ái là từ chối giúp đỡ những kẻ chúng ta không ưa thích, từ chối không làm ḥa, từ chối không tha thứ, và chất chứa những cay đắng trong tâm hồn.

Bà Maria cũng minh họa về điểm này với một thí dụ khác để giúp chúng ta suy nghĩ:

- Đó là câu chuyện của một thiếu phụ mà bà Maria biết về bà ta rất nhiều. Người chết bị giam ở tầng thấp nhất dưới Luyện Ngục đau đớn khủng khiếp. Khi hiện về với bà Maria, thiếu phụ đă giải thích lư do thế này:

Khi c̣n sống bà có một bạn gái; giữa họ có một mối thù do bà gây ra. Bà sống trong hận thù kéo dài lâu năm, mặc dù người bạn của bà đă bao lần xin bà tha thứ. Nhưng mỗi lần như vậy bà đều từ chối. Khi lâm trọng bịnh, bà vẫn tiếp tục đóng kín cửa tâm hồn không tha thứ cho người bạn của bà, ngay cả lúc gần kề cái chết.

Lời nói của chúng ta dễ gây tai hại cho ḿnh và cho người khác. Chúng ta không bao giờ biết về hậu quả của những lời nói ác độc giết người, v́ nó có thể giết người khác, những cay đắng chỉ trích đủ để giết người, nhưng ngược lại cũng có những lời tốt lành sẽ đem lại sự chữa lành.

H. Bà Maria, xin nói cho chúng tôi biết: ai là những người có cơ hội về thẳng Thiên Đàng?

Đ. Những người có một trái tim nhân hậu với tất cả mọi người, v́ t́nh yêu xóa bỏ mọi lỗi lầm.

- Vâng, Thánh Phao đă nó cho chúng ta biết điều này.

H. Chúng ta phải làm ǵ trong cuộc sống này để được về thẳng Thiên Đàng thưa bà?

Đ. Giúp đỡ các linh hồn trong Luyện Ngục, và họ sẽ trả ơn cho chúng ta. Sống khiêm tốn v́ đây là vũ khí mạnh nhất để chống lại với thần dữ, với Satan. Đức khiêm tốn đánh bại bọn quỉ dữ.

Tôi không thể không nói cho các bạn nghe câu chuyện của linh mục Berlioux. Ngài đă viết một cuốn sách rất hay về các linh hồn trong Luyện Ngục. Câu chuyện có liên quan đến vấn đề giúp đỡ các linh hồn, và linh hồn này đă được về Thiên Đàng do những lời cầu nguyện và đau khổ của kẻ khác dâng cho bà.

Ngài kể về một phụ nữ đă dâng cuộc đời ḿnh để cứu các linh hồn trong Luyện Ngục và luôn cầu nguyện cho các linh hồn:

- Có một người trong giờ chết bị tấn công dữ dội do bầy quỉ dữ, hầu như cả một thiên binh của chúng hợp lại bao vây để đánh bà trận cuối cùng v́ chúng thấy bà sẽ vuột ra khỏi bàn tay chúng.

Kẻ hấp hối cố gắng tranh đấu khủng khiếp trong giờ phút lâm chung. Th́nh ĺnh bà thấy trong pḥng hiện ra một đám người lạ vô cùng đẹp đẽ, sáng ngời đánh đuổi bầy quỉ dữ và tới bên giường an ủi bà và khích lệ bà. Trong niềm vui tột cùng, bà la lên:

- Các người là ai? Tại sao các người làm cho tôi điều tốt vậy?

Những người lạ trả lời:

- Chúng tôi là những chư dân trên Thiên Đàng, là những người đă được bà giúp đỡ để được hưởng chân phúc. Với sự biết ơn, chúng tôi trở lại đây để giúp bà qua khỏi nơi đau khổ này để đem bà tới niềm vui của Thành Thánh.

Nghe những lời này, một nụ cười rạng rỡ nở trên môi người hấp hối, mắt bà nhắm lại đi vào giấc ngủ b́nh an của Chúa. Linh hồn bà trong sáng như chim câu trắng ngời hiện diện trước Thánh Nhan Chúa. Đó là nhờ sự bầu cử và phù trợ của các linh hồn mà khi sống bà đă luôn cầu nguyện cho họ.

Bà đă bước đi trong chiến thắng, giữa những tiếng vỗ tay reo mừng và chúc lành của các linh hồn mà bà đă giải thoát họ khỏi Luyện Ngục. Mong rằng một ngày nào đó, chúng ta cũng được hưởng nguồn hạnh phúc này.

Những linh hồn được giải thoát qua lời cầu nguyện của chúng ta, họ mang ơn chúng ta rất nhiều: họ sẽ giúp đỡ chúng ta trong cuộc sống này, chúng ta có thể cảm nhận được điều đó. Chắc chắn họ sẽ giúp chúng ta, họ biết những nhu cầu thiếu thốn của chúng ta, và họ sẽ xin nhiều ơn lành cho chúng ta.

H. Thưa bà, tôi đang nghĩ tới người trộm lành bị đóng đinh kế bên Chúa Giêsu trên Cây Thánh Giá. Tôi muốn biết người này đă làm ǵ để Chúa Giêsu hứa ban nước Thiên Đàng cho vậy?

Đ. Ông khiêm nhường chấp nhận sự đau đớn của ḿnh, và nói rằng đó là công lư. Ông đă khuyên người trộm kia chấp nhận như ông. Ông có ḷng kính sợ Chúa, có nghĩa là khiêm nhường.

Sau đây là một thí dụ có liên quan đến bà Maria cho thấy một việc thiện có thể cứu cả một đời tội lỗi. Hăy nghe Maira kể lại câu chuyện của bà như sau:

- Tôi biết một thanh niên khoảng hai mươi tuổi, sống trong một ngôi làng gần đây. Anh đă chết v́ những trận tuyết lở mà trước đó đă chon vùi bao người. Một tối anh đang ở trong nhà cha mẹ anh, lúc đó có một trận tuyết đang đổ xuống. Anh bỗng nghe một tiếng la thất thanh:

- Cứu chúng tôi, cứu chúng tôi với, chúng tôi đang bị vùi trong tuyết...

Không ngần ngại anh nhảy ra khỏi giường, chạy xuống nhà dưới để đi cứu những người đang gặp nạn. Mẹ anh cũng nghe thấy tiếng la, nhưng không muốn cho anh ra khỏi nhà; bà chận cửa nói:

- Hăy để những người khác đi cứu họ, ngoài đó nguy hiểm quá, mẹ không muốn con chết...

Nhưng anh đau ḷng trước tiếng kêu la, anh muốn cứu những nạn nhân này; anh gạt bà qua một bên nói:

- Con phải đi! Con không thể để họ chết như vậy được.

Anh ra đi, và rồi chính anh trên đường đi cũng bị giết dưới trận tuyết đó. Ba ngày sau khi chết, anh về viếng tôi trong một đêm nói:

- Hăy xin cho tôi ba Thánh Lễ, v́ qua những Thánh Lễ này tôi sẽ được ra khỏi Luyện Ngục.

Tôi liền đi thông báo cho gia đ́nh và bạn bè anh biết. Họ sững sờ nghĩ, với ba Thánh Lễ là anh được giải thoát khỏi Luyện Ngục sao? Bạn của anh nói với tôi:

- Ồ tôi không muốn hành động như anh ta để t́m cái chết đâu, v́ bà không biết được những chuyện anh đă làm.

Nhưng linh hồn thanh niên này nói với tôi:

- Bà biết không, tôi hy sinh mạng sống v́ yêu mến những người này, để cám ơn tôi Chúa đă hân hoan đón tôi vô nhà Chúa một cách mau chóng. Vâng, bác ái tha thứ mọi lỗi lầm.

Câu chuyện trên đây cho thấy chỉ cần một hành vi bác ái v́ yêu thương, cũng đủ để tẩy sạch tội lỗi của người thanh niên có một đời sống trụy lạc. Thiên Chúa đă làm cho giờ phút đó thành nguồn yêu thương. Bà Maria c̣n thêm rằng, người thanh niên đó nếu c̣n sống chưa hẳn đă có cơ hội để làm việc thiện, có thể làm điều xấu không chừng



ST



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1363 of 1439: Đă gửi: 20 November 2010 lúc 9:11am | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




TRUYỀN THUYẾT CÂY KIẾM XANH VÀ LỜI NGUYỀN HANG NƯA



Đó là một cái hang thần bí, từ khi phát hiện ra chưa một ai đi hết được chiều dài của nó. Đời ông, đời cha truyền lại rằng ở trong đấy đă từng có nhiều người sinh sống, họ lập mộ, giấu vàng, rồi yểm bùa, nên hễ ai xâm phạm vào cái hang đó, đào bới lấy đi những đồ vật bên trong như chén, bát, tiền xu lập tức gặp tai họa?. Những câu chuyện nửa thực nửa hư cứ âm ỉ nhiều đời của những cư dân ở huyện Bá Thước, Thanh Hoá.

Truyền thuyết về thanh kiếm xanh

Mấy ngày lang thang ở xă Lũng Cao, tôi được nghe người dân kể về một hệ thống hang động tuyệt đẹp được đồng bào Thái phát hiện ở bản Nủa, là bản nằm trong vùng đệm của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, huyện Bá Thước, Thanh Hoá.

Tôi loay hoay cả ngày mà chưa t́m được người dẫn đường đi t́m hệ thống hang động này. Lư do họ đưa ra là cái hang đó rất thiêng và dạo này ít người dám ṃ vào trong đấy thám hiểm, sau khi có những chuyện không hay đă xảy ra. Tôi không tin lắm vào những sự việc huyền bí như thế. Mặc cho cơn mưa chiều tầm tă khiến con đường lầy lội bùn đất, tôi và cô bạn đồng nghiệp vẫn lần ṃ vào trong bản Nủa, t́m đến một nhà người quen theo lời giời thiệu của anh bạn thân.

Đón chúng tôi tại ngôi nhà sàn mới dựng ngay mặt tiền con đường vào bản, anh Hoàng chủ nhà khẳng định những câu chuyện về cái hang huyền bí là có thật. Anh chỉ về một ngọn núi nhỏ phía cuối bản, không cao lắm, đứng từ xa nh́n lại như nấm đất mọc sau làng. Theo lời Hoàng, hang động nằm trong ḷng quả núi này.

Từ khi phát hiện ra chưa một ai đi hết được chiều dài của nó. Đời ông, đời cha truyền lại rằng ở trong đấy đă từng có nhiều người sinh sống, họ lập mộ, giấu vàng, rồi yểm bùa, nên hễ ai xâm phạm vào cái hang đó, đào bới lấy đi những đồ vật ở trong như chén, bát, tiền xu lập tức gặp thảm họa.

Hỏi về sự tích hang Nủa, Hoàng vỗ vai tôi cười bảo: ông cố nội tôi là người lưu giữ rất nhiều câu chuyện xa xưa của người Thái ở đây, để tôi t́m lại những cuốn sách mà cụ đă dày công ghi chép. Theo như các ghi chép của cuốn sách này th́ hang Nủa rất thiêng, v́ nó gắn với truyền thuyết "xanh kiếm" (Theo cách nói của người Thái) về một thanh kiếm xanh bí ẩn.

Chuyện kể rằng, cái thời điểm người Thái chuyển về Pù Luông sinh sống, lập bản đă lâu lắm rồi, cũng không ai nhớ nổi nữa. Lúc ấy, rừng thiêng nước độc, cuộc sống của họ c̣n cực kỳ khó khăn, nhiều người c̣n phải trốn vào trong hang núi tránh thú dữ. Có hai anh em mồ côi nọ, gia cảnh cực kỳ khó khăn, người anh quanh năm đi làm thuê vẫn không đủ nuôi em.

Trong một lần buồn chán người anh bỏ vào trong hang, ngồi khóc cho thân phận ḿnh. Bỗng anh nhặt được một khối sắt xanh biếc, dài, không rơ h́nh thù ǵ. Anh lẩm bẩm: Nếu là linh vật th́ hăy giúp tôi xây dựng cuộc sống cho gia đ́nh, cho bản làng, tôi nguyện sẽ không làm bất cứ một điều ǵ xấu xa. Lạ thay, khối sắt bỗng vụt sáng và hóa thành một thanh kiếm xanh biếc, chém sắt như chém bùn, bay xuống rơi vào ḷng bàn tay.

Từ đó, người anh dùng thanh kiếm đó trừ gian diệt ác, trừ thú giữ, làm cho cuộc sống của người Thái ở bản Nủa ổn định, người dân yên tâm lao động sản xuất. Người em cũng muốn được như thế, nằng nặc đ̣i mượn anh thanh kiếm. Nhưng người em có tâm địa đen tối, lại có kẻ xấu xúi giục nên đă giết nhiều người vô tội.

Chuyện đến tai anh, người anh đau khổ t́m đến hang Nủa cầu nguyện: Xin linh vật hăy trở về, và hăy diệt trừ những kẻ tàn ác gây họa cho bản làng. Lời cầu xin chưa dứt, thanh kiếm bỗng vọt lên không trung, bay lượn chém chết người em bất nghĩa, rồi như một cơn gió cuốn trở về hang Nủa.

Cùng lúc ấy là một trận động đất xảy ra, trời đất rung chuyển và bao nhiêu đất đá đổ xuống chôn vùi cửa hang cùng người anh tội nghiệp bên trong. Phải rất lâu sau nữa, người ta mới t́m được lối đi khác xuống hang, và cây kiếm chỉ c̣n dấu tích là một cột đá xanh biếc trong hang.

Cho đến bây giờ, hàng năm, dân bản vẫn tổ chức cúng tế, ngay cạnh chiếc cột đá kia, cầu cho mùa mang tươi tốt, cuộc sống ổn định.

Khám phá động thiêng

Sáng hôm sau, Hoàng dẫn tôi xuống một ngôi nhà sàn nằm ngay dưới chân núi, gặp một anh người Thái đang ngồi đốt đá vôi tên là Tuyển. Sau một hồi nói chuyện bằng ngôn ngữ dân tộc, Tuyển đồng ư dẫn chúng tôi vào trong hang Nủa. Tuyển không quên dặn trước chúng tôi đừng gây ồn ào khi vào trong hang.

Sau một hồi len lỏi lên lưng chừng núi, anh ta dừng chân trước một bụi cây rậm rạp, rút con dao đi rừng ra chặt một hồi. Cửa hang dần dần lộ ra. Đó là một lối đi rất nhỏ đă bị bụi cây che khuất, phải nhẹ nhàng lắm mới lọt vào được mà không bị xây xát.

Chúng tôi tụt từng người xuống một. Bên trong tối om, nhưng càng vào sâu th́ cái hang càng rộng ra, kéo dài. Với 2 cái đèn pin và mấy cây nến mang theo, chúng tôi ṃ mẫm đặt chân lên từng phiến đá để chui xuống bên dưới. Không thể diễn tả nổi cảm giác lúc đó đối với một người ưa khám phá, một chút rờn rợn, một chút phấn khích, nhất là khi Tuyển nói rằng từng có rất nhiều người thấy một con rắn cực to xuất hiện trong hang.

Sau một lúc vất vả, ṃ mẫm đi ước chừng cũng được vài trăm mét, một hồ nước ngầm xuất hiện loang loáng dưới ánh đèn pin. Trên đỉnh hang, nước róc rách chảy, giọt từng giọt xuống các phiến đá và hồ nước. Tuyển bảo rằng bây giờ nước đang lên, không thể đi tiếp được.

Trước cũng đă từng có người mang theo cơm nắm, lội nước quyết tâm đi đến tận cùng của hang, nhưng đi măi mấy ngày không hết đành quay trở ra. Đợt ấy dân bản tưởng anh ta đă bỏ xác trong hang thiêng, đă chuẩn bị hậu sự và cho thanh niên đi t́m. Sau nghe kể lại cái hang ngầm dài lắm, dễ mà kéo đến tận trong bản Kịt, bản Bá, cách Nủa 10km, kéo sát tới Mường Khến, Ḥa B́nh.

Tuyển rọi đèn pin vào một cái hốc lớn bên phải hang, hiện lên một cột đá sừng sững, cạnh đó có một khối đá phẳng lỳ, trông giống như một chiếc bàn thiên nhiên tạo ra. Tuyển bảo rằng đó là thanh kiếm báu trong truyền thuyết mà chúng tôi đă được nghe, và bên cạnh là chiếc bệ rồng. Mỗi dịp năm mới, các bô lăo trong bản bao giờ cũng tổ chức cúng bái thần linh ngay trên cái bệ rồng ấy.

Anh ta lần ṃ từng khối đá, rồi cúi xuống đào bới và kêu chúng tôi lại xem. Lần ṃ măi dưới lớp đất cát, Tuyển đào lên những mảnh gốm vỡ không c̣n nguyên vẹn. Nh́n kỹ, vẫn thấy hoa văn được chạm khắc một cách tinh xảo, giống như là trên những chiếc b́nh gốm cách đây mấy trăm năm mà tôi đă được xem trong một buổi trưng bày cổ vật.

Trước đây dân bản đă t́m thấy nhiều dấu tích chứng tỏ rằng trước đó đă từng có người sinh sống trong hang đá. Những hiện vật được t́m thấy thường là chén, bát, đồ sành sứ cổ, cả những đồng tiền xu đă rỉ nát mà chưa xác định được niên đại, một số kẻ hám tiền lén lút mang ra ngoài bán lập tức mang họa?.

Nh́n xem đồng hồ thấy đă quá trưa, không thể đi tiếp được nữa, chúng tôi quyết định quay trở ra, Tuyển hẹn tháng 2, tháng 3 nước rút xuống thấp nhất, nếu mọi người về Pù Luông và chuẩn bị vật dụng đầy đủ, sẽ làm một chuyến thám hiểm t́m điểm cuối của cái hang thần bí này.



NGUYỄN HẢI




Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1364 of 1439: Đă gửi: 20 November 2010 lúc 9:21am | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




LỜI NGUYỀN KHỦNG KHIẾP CỦA HANG NƯA Ỏ THANH HÓA



Kể từ khi t́m thấy những cổ vật trong hang, cũng là lúc xuất hiện rất nhiều tin đồn khủng khiếp về những lời nguyền. Không chỉ với mỗi dân bản mà c̣n cả với những người ở xa chưa biết đă có hành động xâm phạm đến hang Nủa.

Người th́ đang đêm bị ma dựng cả giường, người th́ chết bất đắc kỳ tử, người th́ trở nên lẩn thẩn, nhất là những kẻ đào trộm cổ vật đi bán kiếm lời?. Có một điểm chung nhất, nếu như c̣n sống sót th́ cũng phải mang hương hoa đến trước hang cầu khấn tạ tội với thần linh và không một ai dám quay lại cái hang huyền bí đó lần thứ hai.

Phát điên v́ sợ

Hoàng và mấy anh thanh niên đang chờ sẵn trên miệng hang, thấy mọi người ngoi lên, anh ta hỏi:

- Nhà báo thu hoạch được nhiều không? Tôi đang chờ để đưa nhà báo tới một nhân chứng sống đây.

Sau đó Hoàng dẫn chúng tôi đến một ngôi nhà sàn khuất phía sau bản. Đó là nhà của một người đàn ông tên Khánh. Quây quần bên bữa cơm trưa với những ṃn ăn quen thuộc của người Thái, khi nhắc đến câu chuyện trong hang Nủa, ông Khánh vẫn nhớ rơ từng chi tiết.

Trước đây, ông Khánh là một người vô thần vô thánh, không tin vào những chuyện tâm linh. Hồi trước ông sinh sống bằng nghề buôn bán cổ vật, "đến mộ cổ c̣n dám giữa đêm lén lút đào phá t́m kiếm cổ vật". Thế nhưng, khi ngồi với chúng tôi kể về những chuyện ở hang Nủa, trên mặt ông c̣n thể hiện nét kinh hăi.

Trước khi kể chuyện, ông Khánh vạch cho chúng tôi xem một vết cháy sém to tướng trên đùi, dấu tích khiến ông kinh hoàng sau lần dại dội vào hang Nủa t́m cổ vật?
Ông Khánh đang kể lại chuyện lần vào hang Nủa.

Rồi ông Khánh kể:

- Mấy năm trước, khi biết tin đă có người phát hiện có dấu tích người cổ thời trước sinh sống trong hang Nủa và đào được một ít tiền vàng, ông cũng chuẩn bị cơm nắm quyết tâm săn lùng cổ vật.

Lặn lội mấy ngày trong hang, lần ṃ đến những băi đất trống bên ḍng sông ngầm, h́ hục măi ông Khánh cũng đào được một cái b́nh sứ nhỏ có hoa văn rất lạ, cộng với mấy cái đĩa bát cổ. Hơi thất vọng v́ không đào được vàng, nhưng nghĩ mấy thứ này bán cho dân buôn đồ cổ cũng được khối tiền nên ông hí hửng ra về.

Đến ngay chỗ cây cột đá và bệ rồng, bỗng dưng tôi nghe một tiếng gầm, không rơ là của con vật ǵ, nháo nhác nh́n xung quanh, tôi thấy ngay trên băi cát chỗ hồ nước xuất hiện một vết chân trâu cực lớn, rồi một luồng gió cực mạnh ào ào thổi đến.

Ngay lúc ấy, cây đèn măng xông tôi mang theo bỗng phát nổ, cháy sém hết quần áo, tôi đau quá nằm ngất không biết ǵ nữa. Ông Khánh nhớ như in phút giây hăi hùng.

Không biết bao lâu mới tỉnh lại, thần hồn nát thần tính, ông Khánh vội t́m vào chỗ đào đất cũ trả lại những cổ vật ấy, rồi nhanh chóng t́m đường thoát ra ngoài. Sau lần ấy, không biết sợ quá hay bị điều ǵ mà một thời gian sau ông trở nên điên điên khùng khùng, lơ nga lơ ngơ, không biết ǵ suốt mấy tháng trời.

Gia đ́nh hoảng hồn nhờ thầy mo cúng bái trong hang suốt cả tuần, cộng với điều trị trên bệnh viện, măi về sau mới trở lại b́nh thường. Tuy nhiên, thi thoảng nổi bệnh, ông lại kêu rú ầm ĩ, bỏ đi khắp nơi báo hại gia đ́nh đi t́m nháo nhác.

Những chuyện khó tin

Bản thân Hoàng cũng như nhiều người dân trong bản kể lại, họ đă chứng kiến rất nhiều trường hợp thanh niên trai tráng hay những người vô thần ṃ vào trong hang đào bới hoặc chơi bời phá phách. Nhưng sau đó có nhiều người gặp phải vận hạn. Người th́ chết bất đắc kỳ tử, người th́ tâm thần bấn loạn?

Hoàng và một số người dân ở bản kể câu chuyện "dựng tóc gáy" mới xảy ra cách đây hai năm. Có một ông ở ngoài thị trấn Cành Nàng cách đó 40km vào hang Nủa chơi, thấy có hai ḥn đá tṛn trịa rất đẹp, trông giống hai đồng tiền xu, thích quá liền vác về nhà trưng bày, ai mua cũng không bán.

Sau đấy gia đ́nh liên tiếp làm ăn thất bại. Chợt nhớ về những lời can ngăn của dân bản hồi trước, ông nghĩ là do hai ḥn đá ở hang Nủa bèn đem trả lại chỗ cũ. Thế nhưng được một năm sau th́ ông bị một tảng đá lăn xuống đè chết khi đang ngủ ở công trường dưới chân núi, trong khi những người khác đều b́nh yên vô sự.

Hay là câu chuyện về một thanh niên ở bản Hin gần đó ṃ vào trong hang, phát hiện thấy có một thanh thạch nhũ mọc phía trên cây cột đá đẹp quá, anh bẻ về làm đồ trang trí trong nhà.

Hôm sau đi qua băi nổ ḿn khai thác đá, không hiểu sao anh ta bị một viên đá bay đập vào mặt, máu chảy lênh láng, một thời gian lành sẹo, ai nh́n thấy cũng bảo vết sẹo sao mà giống cái h́nh cột đá trong hang Nủa đến thế? Về sau vợ con gia đ́nh ly tán, anh ta cứ dở dở hâm hâm, bỏ đi theo đám làm than thổ phỉ, ít khi thấy về nhà.

Lối vào cửa hang Nủa.

Khi tôi hỏi những câu chuyện này đă có cơ quan hay tổ chức nào biết và đến t́m hiểu cái hang chưa? Hoàng trầm ngâm:

- Cũng chưa nhà báo à, một phần v́ dân có niềm tin vào thần thánh nên không dám xâm phạm, một phần v́ nơi đây hoang vu hẻo lánh cũng ít người đến, chỉ may ra dạo này có một số ít dân đi du lịch bụi ưa mạo hiểm, không tin lắm nên mới ṃ vào hang, nhưng đi sâu vào được tư lại ṃ ra, đến giờ cũng chưa thấy có ai lên tiếng.

Trao đổi với chúng tôi, một số người dân ở bản xác nhận một thông tin: Năm 2004 cũng đă từng có một đoàn không biết của cơ quan nào trên Hà Nội về đây khảo sát địa chất. Có anh kỹ sư trẻ đánh cược với cả đoàn rằng nước trong cái hang ngầm và nước bên ngoài con lạch chảy qua trước bản Nủa là cùng một ḍng.

Họ làm phép thử, thế là ba người khệ nệ vác một bao tải muối chui vào trong hang đổ xuống, mấy người c̣n lại chuẩn bị dụng cụ chực chờ ngay con lạch để đo nồng độ. Nhưng vừa đổ muối xong, th́ cảm giác như có động đất rung chuyển, bầu trời xám xịt, rồi mưa lớn đổ xuống ầm ầm, nước lũ trên rừng kéo về. Cả đoàn sợ quá lên xe chạy thẳng một mạch, cho đến bây giờ không thấy ai quay lại bản Nủa nữa.

Cần lời giải đáp

C̣n có rất nhiều câu chuyện đồn đại xung quanh về những lời nguyền hang NủaC, nhưng thời gian không c̣n cho phép, chúng tôi đành phải quay trở về Hà Nội. Tạm biệt mọi người hẹn ngày gặp lại, Hoàng nắm chặt lấy tay tôi:

- Nhà báo nhớ có dịp nào rỗi răi về chơi và t́m hiểu tiếp nhé và cũng lên tiếng để mọi người biết và t́m hiểu về vùng đất này, sự tích, truyền thuyết, cũng như các cơ quan ban ngành sẽ có được câu trả lời chính xác nhất cho những ǵ đang xảy ra bên trong hang Nủa.

Rời Pù Luông với những cánh đồng lúa bất tận, những điều kỳ lạ mà tôi đă được nghe và chứng kiến một phần. Là người say mê với những điều bí ẩn nhưng với những thông tin thu thập được tôi cũng khó tin những lời nguyền ở hang Nủa là xác thực. Tuy nhiên, những thông tin đồn đại lan truyền trong người dân về những lời nguyền khủng khiếp của hang Nủa là có thật.

Rất có thể đây là những câu chuyện được người dân thêu dệt nên để bảo vệ một địa chỉ mà đối với họ là linh thiêng cần ǵn giữ trước sự nḥm ngó của những kẻ hám tiền. Hay cũng có thể được thêu dệt nên từ một vài trường hợp do sự trùng hợp ngẫu nhiên... Câu chuyện trên vẫn chỉ là những lời kể của một số người dân quanh vùng. Đến nay vẫn chưa có cơ quan khoa học, cơ quan chức năng nào kiểm chứng.

Có lẽ chuyện trên chẳng qua do thần hồn nát thần tính dẫn đến ma làm mà ra. Tuy nhiên, tất cả những điều trên vẫn chỉ là giả thiết. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng ở đây nên điều tra, xem xét để tránh những đồn đại không đáng có với người quanh vùng.

Pù Luông có phong cảnh thật đẹp, đẹp hoang sơ đến nao ḷng. Tôi chợt nghĩ một ngày nào đó, hang Nủa sẽ được khai mở dưới cách nh́n khoa học. Như vậy, dân bản Nủa sẽ không c̣n phải hoang mang, lo sợ nữa, những lời nguyền khủng khiếp sẽ dần mất đi. Hy vọng, trong một tương lai không xa, bản Nủa với những câu chuyện thần bí sẽ là một điểm đến hấp dẫn, ưa thích của dân du lịch ưa khám phá, cuộc sống nơi đây sẽ thay đổi từng ngày.



Nguyễn Hải




Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1365 of 1439: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 4:55am | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




ĐÀNG BỐ



Mới hơn tám giờ sáng, má tôi gơ cửa pḥng:

- Thanh ơi! Có thằng N... lại kiếm đó nha!

Đang chu du nơi trung giới, tiếng gơ cửa và tiếng gọi của má tôi làm thể xác giật ḿnh thảng thốt, tim đập th́nh th́nh. Cảnh giới ảo mờ dần rồi mất hẳn... tiếng đập cửa của má tôi vẫn tiếp tục. Tôi dạ một tiếng cho bà già yên tâm rồi lồm cồm ḅ dậy.

- Cái ông N... này đến đúng lúc, phá vỡ cuộc tṛ chuyện thú vị của ḿnh với các vị tiền bối... thiệt là...

Tôi rủa thầm rồi bước ra sau rửa mặt. Dạo này tôi hay lấy đêm làm ngày và lấy ngày làm đêm. Thức gần trắng đêm, nếu hết công phu th́ chuyển sang đọc kinh sách, hết kinh sách lại chuyển sang nghiền ngẫm mấy chữ phù, gần 5 giờ sáng khi thiên hạ dậy tập thể dục th́ ḿnh lại lăn đùng ra ngủ.

Xếp ḿnh thở chừng ba hơi với câu chú hộ thân “Khai thần chú án ngũ chi, Thanh xích hùynh bạch Hổ…” th́ tôi thăng qua trung giới. Có khi mở mắt tỉnh dậy, không biết hiện tại là ban ngày hay ban đêm. Má tôi nói:

- Riết rồi mày làm việc hổng giống ai…

Tôi chỉ biết cười trừ. N... là tên ngoài đời của Bửu Sơn, đồng đạo và cũng là bạn của tôi từ nhỏ. Anh chàng tu theo Tịnh Độ Tông tại Mai Sơn Tự từ năm mười một tuổi, nhiều thầy muốn nhận làm đệ tử và đặt pháp danh nhưng anh ta không chịu, chờ cho bằng được sư phụ vân du trở về mới chịu thọ ngũ giới.

Hổng biết dun rủi làm sao mà pháp danh anh ta lại là Bửu Sơn, mở đầu cho hàng loạt duyên nợ của anh với các tông phái ở vùng Bảy núi sau này. Hồi đó, anh ta học Karate rồi Thái Cực Đạo, sau c̣n mày ṃ học thêm Thái cực quyền của Vơ Đang. C̣n tôi th́ mê Vovinam, lên đến đai vàng th́ chuyển sang học... vơ bùa.

Hồi đó, lâu lâu chúng tôi hay thử tài nhau, rủ ra sân rộng đấu vơ coi thử ai hơn ai. Sau khi tàn cuộc, Bửu Sơn đầu cổ sưng vù, c̣n tôi trên áo in rành rành mấy vết đá mà sao hổng nghe đau đớn chi ráo. Sợ ba má tôi biết, tôi lén lấy thuốc rượu gia truyền chà xát chỗ đau vừa kiếm nhang khoán mấy chữ bùa chữa sưng trặc cho Bửu Sơn.

Dần dần coi bộ anh ta cũng khoái bùa phép, tôi bèn chỉ luôn cho câu chú hội Tổ của vị Hộ Pháp đàn cơ Cao Đài Tây Ninh truyền thụ. Anh bạn này thiệt là tốt phước, có lẽ nhờ ăn chay tụng kinh niệm Phật từ năm mười hai tuổi nên được chư vị phù hộ chăng?

Tŕ một thời gian bỗng Bửu Sơn có duyên gặp một cao nhân tu ở Thất Sơn. Ông ta ngắm nghía thế nào lại truyền cho bài kinh Phụng thỉnh và quyển kinh Hùynh Đ́nh nội kiểng. Sau sáu tháng tu tập, một đêm đang ngủ Bửu Sơn thấy có hai người ăn mặc như lối xưa đến nhà đưa đi. Hai người nắm hai tay đưa anh ta bay vù vù như phim Tây Du Kư.

Về đến một vùng núi non trùng điệp, hai người dẫn đường đáp xuống rồi đi xuyên qua một tảng đá thật to. Bên trong là một hang núi sâu thẳm, không có đèn đuốc mà vẫn sáng như ban ngày. Đi qua nhiều cửa, đến một khỏang rộng mênh mông, có nhiều vị mặc đạo bào, tăng bào màu nâu, màu vàng, trang phục theo lối cổ ngồi xếp bằng trên các gộp đá cao nhô ra từ vách núi.

Phía sau mỗi gộp đá là một cái hang nhỏ vừa một người ngồi. Ở đó, Bửu Sơn được học nhiều thứ mà anh ta không hề hé răng với tôi nửa lời. Sau này có dịp đi chữa bệnh chung, tôi mới thấy anh ta khác hẳn con người ngày trước.

Miệng đọc tiếng lạ, nghe như tiếng Miên, tiếng Thái, có lúc nặng giọng như tiếng Hải Nam, tay vẽ phù trông giống những bộ phép Xiêm mà tôi được học, có khi giống chữ bùa Lỗ Ban Thánh, có lúc vẽ ra ṭan những chữ của người Chà.

Nhiều lúc ngồi lẩm bẩm như nói chuyện với ai rồi chợt yêu cầu gia chủ các vị thuốc, mà tôi đoan chắc anh ta không hề biết. Đôi lúc ṭ ṃ tôi hỏi thử, anh ta mỉm cười và nói:

- Bất chiến tự nhiên thành là vậy đó. (thiệt không hiểu nổi).

Có dạo hai đứa rủ nhau về núi Sam tu tập một vài ngày, lúc ấy tôi có ư định không dùng bùa phép nữa mà chuyển sang tu pháp Chuẩn Đề. Ngồi trong hang đá tối đen, tôi lo kiết ấn hộ thân lập Chuẩn Đề Biệt pháp, th́ huynh ấy lại dửng dưng kéo chân bán già chắp thay phụng thỉnh:

- Phụng thỉnh Trà Lơn Thất Sơn, Ông Cấm Ông két, Núi Sam Núi Sập...Triệu Ngũ bộ lôi công thần, Thập nhị thời thần, Đẳng đẳng chư tôn thần đồng lai trợ ngă...

H́nh như có ǵ không ổn rồi. Tôi bổng thấy không khí xung quanh đặc sệt đến khó thở, nghe xung quanh như có tiếng lục lạc leng keng từ xa tiến lại, có cả tiếng kim loại quẹt vào đá chát chúa. Những luồng gió lờn vờn quanh chỗ ngồi, luân xa giữa ngực tôi chợt nóng ran, hai vai nặng ́ như đeo đá.

Cố định thần kết vững bộ ấn, tôi tập trung quán chủng tự th́ bên kia Bửu Sơn lại tiếp tục tụng tỉnh queo:

- Nam mô phụng thỉnh Huỳnh Đ́nh, Hồng môn sơ khấu, miệng niệm Huỳnh Đ́nh, vạn linh kinh vạn kiếp, Thần Tiên qui căn bổn...

Áp lực càng đè nặng, các luồng gió thổi xuyên qua người tôi, mỗi lần cơn gió xuyên qua, cả người tôi như bị rút mất sức lực chỉ muốn buông ấn rủ xuống mà thôi. Tôi hỏang hốt cựa quậy, kêu lên những tiếng ú ớ... Bổng một luồng hơi nóng phả xuống trên đỉnh đầu. Tôi mở mắt nh́n, trong ánh sáng leo lét của ngọn nến trên gộp đá, một vị sư trạc ngoài bốn mươi, gầy khẳng khiu mặc chiếc áo vàng đang để bàn tay phải lên đầu tôi miệng gầm gừ mấy câu chú tiếng Phạn.

Huynh Bửu Sơn cũng đă ngưng tụng, đang nh́n vị sư và tôi như ḍ hỏi. Sau khi đă hoàn toàn tỉnh hồn, ông ta ra dấu cho hai đứa ra khỏi hang. Đến một gộp đá lớn, ông ra hiệu cho hai đứa ngồi xuống và hỏi một cách gay gắt:

- Hai con từ đâu đến vậy?

Chưa kịp trả lời, ông đă nói luôn:

- Ở Sài G̣n xuống phải không?

Chúng tôi nghẹn họng. Vị sư tiếp tục nói, giọng có vẻ dịu lại:

- Tu pháp Chuẩn Đề không phải dễ (trời đất, làm sao ổng biết ḿnh đang tập Chuẩn Đề vậy cà?)

Đừng tưởng xem qua một vài quyển sách rồi có thể tự lập đàn tu tập đâu nha. Đă vậy mấy đứa c̣n về núi làm kinh động quỷ thần nữa. Muốn tu Mật pháp là phải có thầy quán đảnh, điểm đạo.

Lúc lập đàn phải có thầy hộ đàn. Đâu có giống như luyện bùa, muốn luyện là luyện. Thậm chí luyện những bùa phép lớn, vẫn phải lập đàn tràng như thường. Thầy mà không t́nh cờ ngồi ở hang bên kia th́ không biết bây giờ chuyện ǵ xảy ra nữa.

Hai đứa ngồi im thin thít. Thật ra tôi cũng biết điều đó, nhưng thời gian qua tu tập thấy có nhiều tiến bộ nên tôi chủ quan. Hơn nữa ḿnh c̣n có phép Lục hộ thân nữa mà...

- Thôi, ghé về am của thầy uống trà rồi ngày mai về thành phố cho sớm. Đừng tự tu tập lẻ loi như vầy nữa không nên.

Vị sư cắt ngang suy nghĩ của tôi. Không biết làm cách nào khác hơn, hai đứa theo thầy về am cách đó chừng tám trăm mét. Từ đây căn duyên của tôi xui khiến để gặp một vị thầy tu theo ḍng Cổ Mật. Nhưng đó lại là chuyện khác. C̣n bây giờ tôi trở lại câu chuyện ban đầu.

Tôi và Bửu Sơn kiếm một quán hủ tiếu chay ăn sáng. Vừa ăn Bửu Sơn vừa tranh thủ kể tôi nghe câu chuyện về Đàng Bố mà huynh ấy đang gặp.

...Cô Lan là con gái rượu của một đại tá quân đội đă về hưu. Tên tuổi của ông ấy gắn liền với những trận chiến từ thời chống Pháp ở miệt Phú Thọ Ḥa. Măi đến trước Mậu Thân ông và bà mới gặp nhau, kết quả của mối t́nh muộn ấy là cô Lan ra đời. Phải nói là cô Lan rất đẹp. Da cô trắng hồng, thân h́nh gọn gàng cân đối, đôi má bầu bĩnh và môi đỏ như thoa son.

Hai ông bà rất thương cô nên vừa học xong lớp mười hai là t́m cách xin cho cô vào làm ở Xí nghiệp Xuất nhập khẩu Thủy hải sản. Trong giai đọan này ai cũng khó khăn, vào đây làm cầm chắc là ăn sung mặc sướng. Chẳng bao lâu, cô Lan được điều về đảo Phú Quốc trông coi việc thu mua hải sản. Mới về ở hơn ba tháng đă xảy ra chuyện.

Một buổi chiều, cô Lan cùng bạn bè ra biển tắm, không biết dun rủi thế nào, gió cuốn chiếc khăn của cô bay tuốt xuống biển. Không có khăn, cô đành mặc bộ đồ ướt đi về pḥng. Đêm đó cô sốt cao và mê sảng. Ai cũng tưởng cô Lan bị cảm lạnh. Nhưng không phải. Cô càng lúc càng thay đổi, nói nói cười cười một ḿnh như có ai đang tiếp chuyện vậy.

Có hôm nửa đêm đang ngủ, mọi người chung pḥng chợt nghe tiếng cười nói của cô. Mở mắt nh́n th́... trời đất ơi, thấy cô đang ngố vắt vẻo trên thành cửa sổ nói chuyện với ai đó ở bên ngoài bóng đêm mù mịt. Xúm nhau lại khuyên giải, kéo được cô vào pḥng rồi th́ cô chửi rủa không c̣n sách nào mà kể. Lừa lúc mọi người không chú ư, cô Lan toan lao ra ngoài cửa sổ tầng hai của nhà nghỉ.

Cả khu xúm lại coi đông ken. Chỉ c̣n cách giải quyết là trói cô vào thành giường chờ xin ư kiến cấp trên. Ngay hôm sau, cô Lan được đưa vào Rạch Giá bằng trực thăng đặc biệt. Từ Rạch Giá, người ta tống cô lên chiếc xe con của Tổng Giám đốc, chạy không nghỉ về nhà giao lại cho ba má cô xử lư.

Lúc này, cô Lan không c̣n nh́n ra ai nữa, từ ba má cô cho đến xóm giềng cô đều chửi rủa không tiếc lời. Gia đ́nh cẩn thận khóa tay cô bằng dây xích, vậy mà có hôm không hiểu sao cô tuột tay ra được bỏ chạy về hướng dăy ao cá Hợp Tác Xă và nhảy đùng xuống dưới. Cũng may có mấy nhân viên bảo vệ nh́n thấy kịp nhảy xuống kéo lên.

Không hiểu sao lúc này cô Lan mạnh khủng khiếp. Ba người bảo vệ cộng với mấy thanh niên hàng xóm mà làm không lại cô. Mỗi lần cô vung tay là có người té lăn cù. Không biết có ai bày mà một người chạy vội về nhà xách chổi chà ra đập vào đầu cô mấy cái. Nổi xung thiên, cô giật chổi đập lại khiến anh ta chạy có cờ.

Cả xóm phải khiêng cô lên mới đưa được về nhà. Cô Lan từ đó không c̣n là đứa con gái khả ái của ngày nào nữa mà trở thành một bà điên thứ thiệt. Lúc trước cô chỉ cười nói ban đêm th́ bây giờ cô lảm nhảm liên tục. Cô nói người ta đă chuẩn bị làm lễ cưới với cô rồi, tại sao mọi người lại nhốt cô, ngăn cản không cho cô làm đám cưới.

Nhiều lúc nổi xung thiên, cô xé toạc hết áo quần, tóc tai rũ rượi, đứng đó mà chửi rủa làm mấy người coi chừng phải xấu hổ bỏ chạy ra nhà trước hết trơn. Thêm một chuyện lạ nữa là mỗi khi cô lên cơn, mấy con chó trong nhà cứ rên ư ử và chạy tuốt vô gầm giừờng để trốn.

Không nỡ đem con vào nhà thương điên, má cô Lan mời bác sĩ đến nhà chữa trị. Lúc đầu uống thuốc chích thuốc cô có vẻ dịu đi, có khi ngủ được vài tiếng. Nhưng về sau, bao nhiêu thuốc cũng vô ích. Mắt cô cứ mở trao tráo. Nửa đêm mót quá, ra nhà sau đi ngang qua pḥng cô nh́n thấy đôi mắt cô ngó ra, ai nấy đều thất kinh hồn vía mà quên cả chuyện đi vệ sinh.

Cuối cùng, nghe bà con bày biểu t́m thầy chữa tà cô cô Lan, chẳng đặng đừng má cô mới ưng thuận, gia đ́nh là cán bộ hai mùa kháng chiến, bây giờ đem con đi nhờ thầy bà chữa trị thiệt là một chuyện cực kỳ khó khăn. Thế là cả xóm xúm nhau tải cô Lan lên chiếc xe lam, rồi trực chỉ về hướng Đức Ḥa Đức Huệ. Ở đó nghe đồn có thầy Hai rất cao tay ấn.

Xe lam tới nơi. Thầy Hai mặc bộ bà ba trắng, mái tóc hớt cao đốm bạc bước ra hỏi han. Sau khi hiểu chuyện, thầy lập tức gọi đệ tử đến chạy đàn bắt tà. Ông đô vong dựng ngay giữa đàn, bùa phép căng ra đủ bốn góc, thầy Hai rung chuông thỉnh Thiên Binh Thiên tướng giáng đàn... thấy cô Lan ngồi yên không phản ứng, thầy Hai phấn khởi rút khăn ấn đánh tà nẹt một tiếng “chát”.

Cô Lan giật ḿnh rồi...lột cái áo khoác bên ngoài ra giũ lại nghe cái “phạch”. Vừa quê vừa giận, thầy Hai cầm chiếc khăn ấn có viền mấy đồng tiền cổ quất thẳng vào người cô Lan một cái đau điếng. Cô Lan hét lên... và bất th́nh ĺnh đứng bật dậy như cái ḷ xo, nhảy lại cấu xé thầy Hai.

Mấy đệ tử đang chạy đàn hoảng hốt lao đến, chưa kịp giải nguy cho thầy th́ cô Lan đă quay sang đạp đổ pháp đàn và chạy ào vô am. Lư hương bàn Tổ bị cô đập bể đầu tiên, nếu mấy vị đệ tử không vào kịp chắc cô dập tan hoang bàn thờ rồi. Thầy Hai ôm ngực lấy tay xua xua vừa lắc đầu vừa nói:

- Đưa nó về mau lên! Ở đây nó phá nát bàn Tổ của tôi mất.

Rồi thầy than thở một ḿnh khiến mọ người cũng ái ngại lây:

- Phen này tui giải nghệ luôn rồi!

Vậy là chiếc xe lam lại tiếp tục làm nhiệm vụ chở cô Lan trở về nơi xuất phát. Má cô Lan buồn quá không biết làm sao liền nói với mọi người trong xóm rằng, hễ ai chữa lành bệnh cho cô Lan, muốn cái ǵ bà cũng sẵn sàng chấp thuận, kể cả việc bắt bà phải chết.

Trong xóm có một cô Phật tử vốn từng gặp Cậu Chín chữa tà. Cô vội đưa bà già đến năn nỉ cậu Chín cứu giúp. Cậu Chín lại quen biết huynh Bửu Sơn...Đến trị bữa đầu cho cô Lan, thấy có vẻ không ổn, cậu liền cho học tṛ đến nhà t́m Bửu Sơn giúp một tay. Chẳng biết chiêm nghiệm thế nào, huynh ta lại đến kiếm tôi...

***

Thấy tôi ngồi im không trả lời, Bửu Sơn giục:

- Ông thấy sao?

- Ừm ... ừm...m...m..

- Cái ǵ mà ừ à hoài, hay là chiếm quẻ không được?

- Không phải, tui đang nghĩ bệnh này chắc hẳn là đàng bố rồi.

- C̣n phải nói.

Huynh Bửu Sơn ngắt lời tôi

– Mà là thứ dữ nên cậu Chín mới gọi đến tụi ḿnh. Thường th́ ổng làm một ḿnh không hà.

- Nhưng cách chữa trị của tui đâu có giống ổng, làm sao mà giúp!

- Ai biết đâu! Nhưng nghe anh Ḥang đệ tử cậu Chín nói là cần có ông với tui để đánh Tứ trụ...

Nghe đến Tứ trụ tự nhiên tôi lại liên tưởng đến cái vụ Thần Ṿng ngày xưa...

- Vậy là chiều nay đi nhe!

– Huynh Bửu Sơn lại giục.

- Ừ, nhưng mà tôi thấy ba cái vụ chữa tà này có vẻ bất công làm sao... tà chỉ có một con, thầy th́ đến bốn người. Đă vậy c̣n triệu thỉnh âm binh thần tướng đến trợ lực nữa chứ. Thiệt là... chẳng đâu vào đâu.

- Trời đất. Bây giờ chữa bệnh không lo, ông lại đi nghĩ ngợi cái ǵ đâu không. Cứ coi là tụi ḿnh dở đi, nhưng ḿnh làm việc có nệ công sức, có đ̣i tiền tài ǵ đâu, miễn người bệnh và gia đ́nh họ tin tưởng ăn chay niệm Phật là tốt lắm rồi. Hơi đâu mà ông nghĩ ngợi lung tung.

- Ông nói cũng đúng. Để tôi tính...

Huynh Bửu Sơn ngắt lời:

- C̣n tính cái ǵ nữa. Đi hay không th́ ông cứ trả lời luôn cho rồi.

Thấy huynh ta có vẻ sốt ruột, tôi trả lời xuôi:

- Th́ đi chứ sao không...

Chiều hôm đó, hai anh em đèo nhau ra Chợ Lớn. Cậu Chín hẹn chúng tôi ở nhà chú Cón, một người Tàu trước đây đă từng được cậu chữa trị. Chúng tôi đến nơi, thấy thầy tṛ cậu đă có mặt từ lúc nào.

Cậu Chín vốn là dân Công giáo chính thống. Gia đ́nh cậu mấy đời ngoan đạo nổi tiếng ở nhà thờ TĐ. Sinh ra trong một truyền thống gia giáo, các con của cậu đều ăn học thành tài và vẫn giữ nếp nhà. Cậu vốn là quản đốc một phân xưởng ở một Xí nghiệp in tầm cỡ ở Sài G̣n.

Cuộc sống gia đ́nh cậu êm đềm đến năm cậu tṛn bốn mươi chín tuổi... Đêm đó, cậu nằm mơ thấy có một ông già đầu râu tóc bạc đến nói chuyện, tự xưng là ông cố của cậu. Ông già nói chuyện rất nhiều nhưng đại khái là bảo cậu phải ra chữa bệnh cho người...bài học đầu tiên là cách cắt lể trị ban.

Sáng hôm sau vừa mới mở cửa, cả nhà thất kinh khi nh́n thấy một người phụ nữ ẳm đứa nhỏ mới lên năm đứng sẵn từ lúc nào. Bà ta cứ luôn miệng hỏi thăm thầy Chín. Hỏi ra mới biết bà ta từ Long Khánh vào hai ngày nay. Đứa con bị sốt phát ban mờ cả mắt, thầy thuốc cho thuốc nhưng không đảm bảo tính mạng đứa bé.

Trong cơn cùng cực, bà ta được một người tốt bụng cho địa chỉ đến đây để nhờ cứu giúp(!?). Người cho địa chỉ c̣n dặn, nếu không nhờ được thầy Chín th́ đứa con cầm chắc cái chết. Thiệt là tiến thoái lưỡng nan. Từ chối th́ bà ta quỳ trước cửa mà lạy, khuyên ngăn th́ bà ta khóc lóc thảm thiết.

Hàng xóm bắt đầu kéo ra xem cực chẳng đă, cậu Chín đành đưa người phụ nữ vào nhà, dặn con mua chiếc lưỡi lam mới. Cậu cắt lể theo đúng những ǵ đă được chỉ trong giấc mộng. Vừa cắt lể xong, thằng bé cất tiếng khóc. Rồi từ chuyện cắt lể trị ban, cậu chuyển sang trị sưng trặc, khoán giời ăn, huyết dận, từ từ đến cúng đất, trị tà... không ai nhờ mà cậu lại mở miệng từ chối cả, chữa bệnh lại không uống đến một ly nước nhà người.

Tôi nhớ ngày trước, có hôm đạp xe đi với cậu lên tận Hóc Môn làm phép ếm đất dậy. Cúng xong mệt phờ phạc, trên đường về mấy cậu cháu khát quá ghé đại vô nhà dân xin nước uống. Từ ban ngày đến tận nửa đêm, có người nhờ là ổng tức tốc lên đường. Phương tiện của cậu Chín cũng như của chúng tôi, chỉ là một chiếc xe đạp cà tàng có lẽ tuổi đời cũng gần bằng tuổi cậu.

Ban đầu là người nhà dị nghị, con cái cậu phản đối quá trời. Sau đó đến lượt họ hàng lên tiếng phê phán. Ai nấy đều nói cậu Chín đă bị ma quỷ dụ dỗ rồi, sau này không thể về nước Chúa được nữa. Cậu Chín khổ tâm quá, đem cả chuyện của ḿnh tŕnh lên đức Cha cai quản giáo phận. Không ngờ, đức Cha lại là người đầu tiên ủng hộ việc làm của cậu …Vậy là cậu Chín an tâm vừa tiếp tục đi lễ, vừa tiếp tục trị tà.

Tôi biết cậu Chín qua huynh Bửu Sơn. Lần ấy cậu đang mở ếm cho một gia đ́nh ở khu Đakao. Ngày đầu gặp mặt ấn tượng thật khó quên. Mới gần sáu mươi mà đầu tóc cậu gần như bạc trắng. Người cao nghệu, gầy nhom như que củi. Lông mày dài thượt rủ xuống hai bên đuôi mắt, đôi mắt trong veo, lóng lánh có thần. Vừa thấy mặt tôi, cậu đă nói ngay:

- Thằng này mắt đỏ vằn mà có thần, chắc là thức đêm luyện bùa hả con?

Tôi giật bắn ḿnh (quái, ông này sao biết rành ḿnh quá vậy ta?!).

Chưa kịp nói câu nào, cậu lại lẩm bẩm gật gù rồi nói như nói với bản thân:

- Cũng được, vậy cũng được... (chẳng hiểu ǵ hết).

Lúc ra về, huynh Bửu Sơn mới nói với tôi:

- Cậu Chín chúa ghét bùa ngăi. Trong quan niệm của ông, tay nào có bùa đều là tà đạo cả. Vậy mà hổng hiểu hôm nay ổng lại gật gù với ông.

Tôi bắt đầu chú ư đến cậu Chín nhiều hơn. Điều tôi muốn t́m hiểu là tại sao một người Công giáo như cậu lại có khả năng của một tay tu luyện huyền môn thứ thiệt? Măi sau này mới biết rằng cậu Chín là một dạng linh căn tu hành theo pháp Vô vi.

Trước đây, tôi nghĩ rằng linh căn chỉ là những tay đồng cô bóng cậu, những công nương hoặc cậu trạng thường về xác mấy bà, hay mấy tay lại cái nhảy múa quay cuồng mà thôi. Đă có lần tôi theo thầy Tư Nhang đến dự một lễ cúng ở nhà bà bóng. Ghét ba cái chuyện ợ ngáp, tôi lén thầy đánh một chữ phù Đả Thần Tiên làm mấy bà không về xác được, cứ ngồi nẩy lên như điện giật. Lần đó về bị thầy tôi la quá trời.

Nhưng lần này th́ khác. Cậu Chín không có người nhập xác. Dường như họ và các cơi vô h́nh có một sự liên thông với nhau qua một tần số nào đó. Cậu Chín khi chữa tà cũng cầm nhang khóan bệnh, cũng đọc những thứ tiếng lạ, mà chỉ khi nào tôi đánh quyền hoặc cúng Tổ mới được phép khai khẩu đọc mà thôi.

Chữ phù của cậu vừa giống mấy cổ tự Do Thái, vừa giống Lỗ Ban Tứ Chánh phù. Việc trị tà cũng chẳng giống ai. Cậu chữa tà bất kể giờ giấc, dường như những qui định về bốc quẻ không nằm trong chương tŕnh của cậu, rảnh giờ nào, cậu đi chữa giờ đó (chuyện này làm tôi rối tung suốt một thời gian v́ mấy y thầy tôi không hề dạy những kinh nghiệm như vậy)

***

Vừa gặp hai đứa, cậu Chín nói ngay:

- Thằng Thanh dạo này khỏe không mậy. Công việc thế nào?

- Dạ, cũng tạm được.

- Ừ, vướng vô cái nghiệp này là vậy đó. Thôi mầy coi sắp xếp, tao đưa vô nhà máy in để làm với mấy đứa nhỏ (con cậu Chín). Từ từ nó hướng dẫn nghề cho. Tôi ậm ừ cười trừ. Cái số đă như vậy, đi làm ở đâu cũng vậy thôi.

Huynh Bửu sơn vào đề luôn:

- T́nh h́nh sao rồi cậu?

- Hồi sáng nghe người nhà nói nó quậy suốt đêm, coi bộ c̣n dữ tợn hơn trước...

- Chắc nó động điển rồi cậu ơi! Cái giống này nó linh thông lắm, biết có người giỏi sắp đến, nó quậy hết biết luôn.

- Ừ, tao cũng nghĩ vậy. Nhưng thứ này hổng phải vừa, bàn tổ của người ta nó c̣n đập phá được th́ mấy tay tầm tầm bước vô nó bẻ cổ như chơi.

- Vậy chứ bữa đầu cậu chữa làm sao?

- Có chữa ǵ đâu, tao vô tới nó tỉnh rụi như chưa hề có bệnh. Nói chuyện dạ thưa lễ phép quá trời. Má nó c̣n ngạc nhiên nữa là.

- Vậy là nó sợ cậu rồi.

- Sợ cái đầu tao chứ sợ. Nó quỷ quái như vậy mới khó bắt, bởi vậy cậu mới gọi tụi bây đến phụ, trấn Tứ trụ cho nó đừng có chạy trốn.

Lúc này tôi mới lên tiếng:

- Cậu ơi! Con nghĩ ḿnh đi giờ này thuộc âm, tính ra giờ th́ không thuận lắm, đi vầy có được hôn cậu?

- Sao lại không.

Cậu Chín trả lời nhanh:

– Tao chọn giờ này cho khí âm nó thịnh, chân tướng nó lộ ra, bốn cậu cháu ḿnh mới làm việc được. Đi buổi sáng, nó tỉnh queo hà!

- Nhưng...

- Cứ tin tao đi, tạm cất mấy chuyện bốc quẻ lại một lần rồi sẽ thấy (tôi ngọng luôn!!)

Đường vô nhà cô Lan quanh co khúc khuỷu. Ṿng qua mấy cái ao cá mới đến được căn nhà mái ngói khang trang, chơ vơ giữa khu đất Hợp tác xă. Nghe chúng tôi đến, bà con kéo nhau tới coi rần rần... Bửu Sơn hơi run, khều nhẹ cậu Chín:

- Cậu ơi, sao mà đông vầy nè. Coi chừng chính quyền để ư...(trời đất, thầy bùa không biết sợ ma, chỉ sợ... cảnh sát)

- Khỏi lo, chuyện của nhà này cả vùng biết hết rồi. Ba má con nhỏ có gốc gác lớn ở đây. Cứ lo chuyện của ḿnh đi.

- Dạ.

Má cô Lan chạy ra, ốm nhom, tóc bạc nhiều. Trông bà có vẻ tiều tuỵ xơ xác quá.

- Thầy Chín ơi, chiều giờ nó la hét quá trời, thiếu điều bứt đứt sợi dây xích luôn. Phải mấy người áp đè xuống mới buộc thêm một sợi dây nữa vào chân nó. Cách đây khoảng mười phút, tự nhiên nó tỉnh táo như không hề có bệnh, nó kêu tôi mở xích nhưng tôi chưa dám.

- Nó biết tụi tui tới đó thôi. Bà đừng có nghe lời nó nha, hối hận không kịp đó.

Cô lan được tháo xích đưa ra.Trông điệu bộ của cô không ai dám nói rằng cô bị tà nhập. Cô khép nép chào mọi người, bảo làm ǵ cô làm đó. Vẻ ngơ ngác của cô khiến nhiều người phải động ḷng. Tôi thầm đọc kinh Tổ và nh́n thẳng vào mắt cô Lan, đôi mắt cô ta bổng láo liêng và hằn lên vẻ thù hận khiến tôi bất chợt rùng ḿnh.

Cậu Chín đưa cô Lan ra ngồi trên chiếc chiếu giữa nhà, trước bàn thờ gia tiên, vừa yểu điệu ngồi xuống, cô vừa ngơ ngác nh́n mọi người miệng cứ hỏi đầy vẻ ngạc nhiên:

- Ủa, sao con phải ngồi đây vậy? Má, con đâu có bệnh ǵ mà sao bắt con ra đây? Con mệt quá, cho con vào trong nghỉ một chút đi...

Mặc kệ cô ta nói ǵ, mấy anh em chúng tôi tự động chọn vị trí bao quanh. Cậu Chín thủ hướng Bắc, ngay trước mặt, huynh Hoàng đệ tử của cậu và huynh Bửu Sơn chọn hai hướng Đông Tây. Tôi lùi ra sau lưng cô Lan toạ vị phương Nam.

Nhà đông người mà không khí yên tĩnh một cách lạ thường. Thấy cậu Chín và hai huynh chắp tay định thần, tôi liền thủ tay tả Lôi ấn, tay hữu Kiếm quyết, miệng triệu thỉnh:

- Nam mô Hỗn nguơn hắc khí đằng đằng vị phán Lỗ Ban Cửu Hầu tiên sinh luật lịnh nhiếp...

Không khí trong nhà ngột ngạt đến khó thở. Cô Lan đă thôi nói, mặt cô sầm lại và nhợt nhạt, mắt trợn trừng ngó dáo dác. Bất chợt cô Lan cất tiếng cười ha há... ai nấy sởn gai ốc...

Cô Lan ngồi rung đùi gật gù:

- Vui quá hả, hôm nay vui quá! Hôm nay tao tay đôi với tụi bây.

-Grừ...ừ...

Huynh Hoàng đang đứng bổng khuỵu xuống, mắt long ṣng sọc, hai tay thu trước ngực, ngón tay quắp lại. Hắc Hổ đă về. Huynh Hoàng gầm gừ như cọp, vờn quanh cô Lan như vờn mồi. Cô Lan không cười nữa nhưng vẫn ngồi rung đùi như khiêu khích, bất chợt huynh Hoàng nhảy xổ vào cô Lan, tay phải làm Hổ trảo ấn trên Thiên linh, tay trái áp vào huyệt Đại truy, gầm lên một tiếng lớn. Cô Lan giật nẩy ḿnh lên hét lớn:

- Đau quá mậy! cái con cọp đen này!!!

Huynh Hoàng vẫn tiếp tục gầm gừ, hai tay câu lại thành vuốt cào dọc theo vai và sống lưng cô Lan. Mỗi lần cào, cô lại la thét đến rởn óc. Một lúc sau, huynh Hoàng có vẻ đuối, tiếng gầm nhỏ dần rồi tắt hẳn. Huynh ấy xuôi tay lim dim (chắc là Hổ xuất rồi).

Ngay lúc đó, cô Lan chợt quay ngang, một tay nắm cổ, một tay nắm tóc huynh Hoàng. Đă có kinh nghiệm một lần, tôi tung luôn ấn Ngũ Lôi thần tướng vào giữa Đại Truy của cổ.

- Á...

Cô Lan buông huynh Hoàng ra, ưỡn người cong ṿng như cánh cung, miệng gào thét rủa sả...Sợ con tà làm lọan, tôi bắt ấn họa ngay một chữa phù trói tà. Cô Lan nẩy người lên một cái nữa rồi ngồi yên không nhúc nhích (hổng biết do cổ mệt hay nhờ chữ phù của ḿnh nữa).

Huynh Bửu Sơn bắt đầu mới xuất chiêu. Chụp cái chuông để trên bàn thờ gia tiên xuống, huynh ta gơ liên hồi, vừa gơ vừa đọc tiếng lạ. Cậu Chín cũng x̣e hai bàn tay gầy khẳng khiu ra khoắng thành nhiều ṿng tṛn bí ẩn trước mặt cô Lan. Cô Lan đưa hai tay lên bịt lổ tai, vừa bịt vừa khóc lóc om x̣m. Tôi ngó qua thấy má của cổ đang ngồi ôm mặt khóc theo.

Bất chợt huynh Bửu Sơn hét lên “ĐÁNH”, vừa nói huynh ta vừa nện một cái chát chúa vào thành chuông, cậu Chín cũng tung hai chưởng cách không vào cô Lan.

- Chết tôi rồi!

Cô Lan bật ngửa ra phía sau, oằn oại như con rắn bị dập đầu, miệng không ngớt van xin.

- Thầy ơi tha cho con đi mà, thầy ơi làm ơn tha mạng cho con...

- Mầy muốn tha mạng th́ ngồi dậy uống hết ly nước này đi.

Vừa nói cậu Chín vừa quơ tay lấy ly nước để sẵn trên bàn thờ xuống, họa ṿng tṛn vào ly mấy cái rồi đưa cho cô Lan. Cô Lan co rúm người lại:

- Thuốc độc, thuốc độc mà... làm sao uống!

- Không phải thuốc độc, là nước phép. Mày nói sai nửa lời th́ nó đốt cháy bên trong của mày, vậy là tiêu luôn, khỏi đầu thai.

- Con hổng uống...

- Hổng uống tao đánh nữa.

Cậu Chín giơ chưởng lên.

- Dạ để con uống.

Cô Lan há miệng ra, cậu Chín nhanh tay tọng nguyên ly vào.

- Rồi, bây giờ nói đi. Mầy tên ǵ? ở đâu? Tại sao mầy lại đeo xác người ta?

- Dạ, con là Bùi Duy N... lính thủy đánh bộ, chết năm 19...con chết dưới nước lâu lắm rồi, nhằm giờ linh nên con không đi đầu thai cũng không lên bờ được. Hôm đó cô Lan làm rơi cái khăn và chiếc lược xuống nước. Nhờ đó mà con mới theo cổ về đây...thầy thương t́nh cho tụi con được cưới nhau...

- Đồ điên.

Cậu Chín nạt ngang (hà, đàng bố mà cũng điên, chuyện này lạ nha)

– Mầy không biết luật trời hả, coi chừng Thiên Lôi đánh bây giờ. (h́, Thiên Lôi đâu chưa thấy nhưng Ngũ Lôi th́ có rồi).

- Thầy thương con mà...

- Thôi, mầy chịu rời bỏ xác này, tao lập đàn cúng tế đàng hoàng, cấp cho đủ thứ mầy cần. Muốn tu th́ tao đưa về núi, muốn đầu thai th́ tao nhờ thầy siêu độ cho.

Cũng mất đến hơn ba giờ vừa khuyên nhủ vừa làm phép, mấy cậu cháu mới ép được con tà làm tờ giao ước. Giấy bút được đưa ra, cô Lan ngồi thảo tờ giao ước nhanh như viết tốc kư. Viết xong, má cô Lan nh́n nh́n vào giấy nói:

- Chữ này hổng phải nét chữ của nó.

(Thật ra, quá tŕnh chữa trị kéo dài gần một tuần mới dứt. Nhưng v́ sợ kể lể dài ḍng nên xin tạm thu gọn trong một buổi mà thôi)

Ba ngày sau, đúng hẹn chúng tôi đến cúng giải tà. Bàn thờ đă chuẩn bị sẵn sàng, bên cạnh là chục chén đũa, một bộ chiếu gối mới, một h́nh nhân nữ... Sau phần triệu thỉnh, huynh Bửu Sơn cúng Mông Sơn thí thực... cậu Chín chặt đôi tất cả những thứ đồ đạc cúng theo, bỏ vào thùng đốt cháy rụi.

Những thứ tro tàn ấy được đem ra sông lớn mà đổ. Tuyệt đối đổ xong quay lưng lại đi ngay không được phép nh́n. Riêng tôi, bắt chước thầy Tư, cẩn thận xén chút tóc của cô Lan gói vào lá bùa trảm tà, pḥng hờ sau này có chuyện ǵ xảy ra chăng...

Bệnh cô Lan khỏe hẳn, mẹ con cô đêm đêm tŕ tụng bài chú Bạch Y và kinh Cứu Khổ mà huynh Bửu Sơn để lại. Không biết sau này lấy chồng rồi, cổ có c̣n tŕ tụng hay không nữa. Nắm tóc của cô, tôi để kỹ trên bàn thờ, ba năm sau mới đem ra hóa.

Có một điều nữa, từ lúc bắt đầu trị bệnh cho đến khi cô Lan khỏe lại, không hề thấy bóng dáng ba cổ ở đâu cả (có lẽ ổng ngại chăng?) Thế là một ngày chữa bệnh nữa lại trôi qua, cậu Chín và chúng tôi tự thưởng ḿnh bằng một chầu hủ tiếu chay và cà phê… bằng tiền mợ Chín cho lúc sáng.



Thanh Pali



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1366 of 1439: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 4:56am | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




KINH CHÚ LINH ỨNG RA LÀM SAO?



Sư huynh tôi đạo hiệu là đồng huyền, công chức bàn giấy trước 75, từng thọ pháp Chuẩn Đề ở tu viện Chơn không, là cư sỉ một vợ hai con, ngày đi làm, đêm luyện chú, không biết đó có phải là cái tội hay không? mà năm 76, ổng bị t́nh nghi làm việc khuất tất trong vụ đổi tiền, toà xử chí hoà hai năm!

lúc cán bộ mở cửa xà lim, ổng vừa bước vô ngục, vừa đọc um sùm:

- Khể thủ qui y tô tất đế, đầu diện đảnh lể thất câu chi...Án chiếc lệ chủ lệ Chuẩn Đề ta bà ha.

Cứ vậy mà đọc riết, cả ngục xúm lại ngó, tù trưởng hỏi:

- Vô tới đay c̣n kinh kệ ǵ nửa, cha nội...

Ổng trả lời tỉnh bơ:

- Tụng kinh Chuẩn Đề không bị đánh đập, giam cầm, mau thoát tù tội, tui bị oan, tui tụng để kêu ổng cứu tôi!

Thay v́ cho ăn một trận đ̣n hội như bao thành viên khác, tù trưởng im lặng một chút rồi nói:

- Tụi bây cho ông đạo nầy hai cục ổng nằm. Ông có đọc kinh ǵ th́ đọc nhỏ nhỏ thôi! để cán bộ họ la tui đó...(Một cục bằng một gang tay chiều ngang, chiều dài vừa đủ duổi chân co ro, xà lim th́ nhỏ, số người th́ đông, như một hộp cá ṃi tập thể)

Từ đó xà lim nầy bớt đánh nhau, bớt kể chuyện tục tĩu vào buổi tối, chỉ c̣n nghe tiếng ŕ rào của sư huynh tôi,rồi từ đại bàng tới bạn tù, ai nấy lần lượt “thọ” chú Án Ma Ni Bát Di Hồng, chú Chuẩn Đề, chú Diệt Định Nghiêp Án bát ra mật lân đà nảnh ta bà ha!

Một hôm cán bộ quản giáo mời ổng ra ngoài nói chuyện, cái vụ vô tù mà sao c̣n đi truyền bá tôn giáo...kết quả là cái bịnh nhức đầu thống của ông cán bộ đó được giải toả.

Ăn cơm tù được một năm hai tháng (không ăn cá tù, v́ ổng ăn chay) đêm đó cở hai giờ khuya, ổng đang ngồi tịnh sát chấn song xà lim, th́ nghe có mùi hôi ở đâu kéo tới nồng nặc, rồi tiếng rổn rảng khua dây xích, ổng giựt ḿnh mở mắt ngở là cán bộ đi tuần, ai dè cách ổng một mét ngoài chấn song là một kẻ nửa người, nửa ngợm lù lù!

Với thân h́nh tiều tuỵ, lưng gù, bộ mặt nhăn nhúm không ra già trẻ, với hàng trăm xiềng xích quấn trên người, vắt vẻo lê trên nền đất, quần áo sơ mướp tả tơi, đang lom lom nh́n ổng...hồn vía ổng lên mây! theo bản năng như một phản xạ, ổng liền nắm Ấn tư tự gỏ vào trán, vừa la làng:

- Hồng Hồng...ơi.

Ổng la lớn quá trời, cả xà lim ngồi bật dậy:

- Chuyện ǵ vậy, ông đạo?

lúc ấy ổng hoàn hồn lại không c̣n thấy quái nhân ở đâu! vừa run vừa kể cho ai nấy nghe, nghe rồi tù trưởng nói:

- Em ở đây từ trước 75, nghe có người củng thấy như anh...đó là hồn ma chúa ngục chí hoà, do tụi nhật bổn nó ếm, ai đả thấy chúa ngục th́ một là sắp ra, hai là sắp chết tới nơi trong ngục nầy...

Sư huynh xanh mặt đả run càng run hơn, ngồi niệm kinh miết tới sáng. Rồi cở chín giờ sáng hôm sau, cán bộ xuống, kêu ổng ra ban quản giáo tŕnh diện, cả xà lim xôn xao luôn! ổng được cấp giấy tờ cho về địa phương lập tức, có xe đưa về tận công an phường, rồi về nhà.

Có chứng minh là ổng vô tội! Hai năm, trừ một năm hai tháng, mười tháng ở nhà bị vợ con rầy rà nhiếc nhở v́ ông không làm ra tiền. Vài năm sau ổng xuất gia, ḅ lên tới trụ tŕ ở chùa Giác Tâm, thuộc Hóc Môn, tha hồ mà tu niệm cho đả đời. Không chừng Đức Chuẩn Đề ra tay...như vậy đó!



Thanh Pali



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1367 of 1439: Đă gửi: 30 November 2010 lúc 4:57am | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




XUẤT HIỆN LUỒNG SÁNG BÍ ẨN TẠI HÀ NỘI TRONG ĐÊM



Bốn chiếc camera hồng ngoại của gia đ́nh anh Chu Minh Hoài vẫn làm việc như những ngày b́nh thường khác, nhưng anh bỗng phát hiện trên màn h́nh tivi những luồng sáng lạ “vô t́nh” xuất hiện. Gia đ́nh anh, làng xóm xung quanh trở nên hoang mang suốt nhiều ngày nay.

Sau khi nhận được thông tin do anh Chu Minh Hoài sinh năm 1967, trú tại xóm Văn, xă Thanh Liệt, huyện Thanh Tŕ, Hà Nội cung cấp, chúng tôi đă có mặt để t́m hiểu thực hư về câu chuyện “luồng ánh sáng lạ” mà anh Hoài và nhiều người không thể lư giải nổi.

Tại nhà anh Hoài, phóng viên đă được tiếp cận với một kho video lưu trữ những h́nh ảnh mà camera hồng ngoại ghi lại được.

Theo đó, vào khoảng 17 giờ 49 phút chiều ngày 5-10-2010 trên màn h́nh tivi do chiếc camera đặt phía sau nhà anh Hoài, hướng ra phía sân nhà thờ tổ của ḍng họ anh, bỗng nhiên xuất hiện một luồng sáng lạ chiếu thẳng giữa màn h́nh và thỉnh thoảng dao động theo chiều ngang. Nhưng không thể xác định được luồng sáng này xuất phát từ trên trời hay dưới đất.

Luồng sáng lạ đột nhiên xuất hiện

Anh Hoài cho biết, mười giờ đêm ngày 5-10, sau khi xem phim xong anh có bật tivi camera lên th́ phát hiện ra luồng sáng lạ này và đă cầm đèn pin ra soi để xem đó là cái ǵ. Nhưng khi anh có mặt tại sân sau th́ luồng ánh sáng lạ đó không hiện ra trước mắt và anh không thể quan sát được ǵ.

Anh dùng đèn pin soi vào vị trí luồng ánh sáng kia th́ lóe lên tại điểm giao thoa, rất nhiều màu sắc khác nhau có thể cảm nhận nó có h́nh trụ và có đường kính khoảng 40cm.

Sau khi quan sát và t́m hiểu một hồi lâu anh quay trở lại nhà và xem lại những h́nh ảnh ḿnh vừa được ghi lại qua camera. Trong suốt thời gian anh Hoài đứng rọi đèn pin ngoài sân, th́ luồng ánh sáng vẫn liên tục xuất hiện, điều đó đă chứng tỏ mắt thường không thể nh́n thấy được luồng sáng lạ này.

Theo ngày giờ được hiển thị lại trên màn h́nh th́ đến 5 giờ 30 phút sáng ngày 6-10 luồng ánh sáng lạ đă đột ngột biến mất.

Ban đầu anh Hoài đă nghi ngờ camera có vấn đề, nên đă tiếp tục theo dơi. Và đến đúng 17 giờ 50 phút chiều ngày mùng 6-10 th́ một lần nữa luồng ánh sáng lạ đó lại xuất hiện trên màn h́nh ti vi. Nhưng lần xuất hiện này, luồng ánh sáng hiện ra với h́nh dáng cong và có thêm một nhánh khác phía bên tay trái giống như cành cây, vị trí xuất hiện cũng đă di chuyển cách xa vị trí cũ so với luồng ánh sáng ngày đầu tiên.

Quan sát kỹ, có thể thấy rơ trong những luồng ánh sáng này đă xuất hiện thêm những ṿng sáng tṛn giống như h́nh đồng tiền xu và phát sáng giữa cột trụ ánh sáng.

Lần này, luồng sáng cong đă không một ḿnh biến mất. Đến 5 giờ 30 phút sáng ngày mùng 7-10 đă xuất hiện thêm một luồng ánh sáng thẳng, bên trong cũng có rất nhiều h́nh ṿng tṛn phát sáng và di chuyển ngang rồi đánh vào luồng ánh sáng cong này, sau khoảng bảy phút th́ cả hai luồng sáng tan ra và biến mất.

Trong liên tiếp hai ngày mùng 8 và 9-10 không thấy những luồng sáng lạ này xuất hiện trở lại. Nhưng đến đêm ngày mùng 10-10 th́ luồng sáng lạ đă tiếp tục xuất hiện trở lại và di chuyển ra trước cửa nhà anh Hoài, được camera lắp đặt trên tầng hai ghi lại.

Luồng ánh sáng lần này đă xuất hiện với số lượng nhiều hơn, đan xen lẫn nhau nhấp nháy và bên trong cũng có những h́nh ṿng tṛn tỏa sáng tương tự.

Từ tối mùng 10 trở đi đến thời điểm chúng tôi đăng tải bài báo, th́ những luồng sáng lạ vẫn tiếp tục xuất hiện xung quanh nhà anh Hoài mà không có lời giải đáp.

Hoang mang và đổ tội cho “âm hồn” về luồng sáng lạ

Anh Hoài cho biết, đă mua bốn chiếc camera này được khoảng năm tháng. Ngay sau khi xảy ra hiện tượng một vài ngày anh đă gọi điện lại phía bên kinh doanh sản phẩm này và tiến hành kiểm tra lại thiết bị, th́ không có một dấu hiệu nào là có vấn đề về kỹ thuật cả. Người đến kiểm tra cho nhà anh cũng rất ngạc nhiên v́ chưa thấy một trường hợp nào đặc biệt như thế này cả.

Trong những ngày luồng sáng lạ xuất hiện, toàn gia đ́nh, họ hàng và hàng xóm xung quanh nhà anh Hoài đă nhốn nháo hết cả lên. Họ hoang mang và cho rằng những luồng sáng lạ là do những “âm hồn” phát sáng.

Ông Chu Minh Huệ sinh năm 1943, bố đẻ anh Chu Minh Hoài lo lắng cho biết:

- Tôi đă đứng giữa luồng sáng rồi, cảm giác rất b́nh thường và không có dấu hiệu đau đớn hay thay đổi thể trạng ǵ cả. Ban đầu tưởng là âm khí nên tôi đă vẩy cả mắm tôm vào đây nhưng luồng sáng vẫn xuất hiện. Không biết thánh thần ở phương nào hiện hữu nữa!

C̣n bà Bùi Thị Vị, mẹ của anh Hoài th́ lại cho rằng đó là cái vong của người Tàu và cần thiết phải lập bàn thờ và gọi thầy bói đến xem để giải trừ ma quỷ. Bà đă nhiều lần vác cả dao ra đứng múa may và chém vào luồng sáng rồi phun rượu vào mà luồng sáng vẫn trơ trơ hiện ra (!?)

Nhiều người quanh làng biết chuyện lạ đến xem đă bàn ra tán vào. Có người phán rằng rất có thể ở nơi đây là một mỏ kim loại ǵ đó rất quư nằm dưới đất. Cũng có người cho rằng sự xuất hiện của những luồng sáng mà mắt thường không nh́n thấy, là dấu hiệu sự có mặt của người ngoài hành tinh…

C̣n riêng anh Hoài, vấn đề anh quan tâm lúc này là liệu luồng sáng có làm ảnh hưởng đến sức khỏe gia đ́nh anh hay không. Anh mong muốn các nhà khoa học hăy vào cuộc và giải thích về sự xuất hiện “bí ẩn” của luồng sáng này.



VTC



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1368 of 1439: Đă gửi: 05 December 2010 lúc 12:27am | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




CHUYỆN KỲ BÍ VỀ LINH HỒN "SỐNG LẠI"



Thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, Hoà B́nh, đang tồn tại câu chuyện khá ly kỳ. Một cháu bé cứ nằng nặc nhận ḿnh là đứa trẻ đă chết cách đây hơn mười năm và đ̣i về ở với bố mẹ người đă chết. Sau khi đưa ra nhiều “bằng chứng” chứng tỏ ḿnh là người đă chết, cháu bé đă được nhận về nuôi như một sự sống lại của linh hồn đă chết trước đó.


Bài 1: Linh hồn sống lại


Anh Tân và chị Thuận đều là cán bộ công tác tại thị trấn Vụ Bản. Anh chị kết hôn năm 1987, đến năm 1992 chị Thuận sinh cháu trai đặt tên là Nguyễn Phú Quyết Tiến, Tiến khoẻ mạnh bụ bẫm và lớn lên trong sự vui mừng khôn tả.

Tai họa ấp đến trong một lần ra sông chơi, Tiến chẳng may chết đuối, khi ấy cháu năm tuồi. Lúc này chị Thuận cũng không thể sinh thêm con v́ lư do sức khỏe.


Có kiếp luân hồi?


Con mất, vợ chồng anh Tân suy sụp. Anh nghỉ việc, ra làm tự do. Vợ chồng anh tưởng như sẽ phải sống với nhau trong sự côi cút không con, th́ một ngày đầu năm 2006, bỗng có một cháu bé tự khẳng định cháu chính là cháu Tiến, người đă bị chết đuối năm 1997!

Nhấp chén nước, thả những ṿng khói thuốc lá chậm răi, anh Tân đă kể lại cho tôi nghe câu chuyện ly kỳ này. Khi Tiến mất, cháu đang là học sinh trường mầm non Hoa Hồng ở thị trấn Vụ Bản.

Cô giáo dạy cháu Tiến là cô Đông và chính cô Đông là người đă phát hiện ra cháu Tiến đă “lộn về nguyên bản” ở cháu B́nh con anh Hoan, chị Dự, người trong bản. Cháu B́nh sinh ngày 06-10-2002.

Lần đầu tiên cô Đông thấy cháu B́nh có những biểu hiện rất lạ, cô hỏi chuyện, cháu bảo cháu không muốn học ở đây, cháu muốn được học ở trường của cháu. Cô Đông hỏi lại:

- Thế trường cháu ở đâu?

- Trường Hoa Hồng ở ngoài thị trấn, cháu B́nh trả lời.

- Sao lại là trường Hoa Hồng, làm sao cháu biết trường đó, cô Đông thắc mắc.

- Nhà cháu ở ngoài đó, nhà cháu gần nhà ông Lai.

Nghe B́nh nói đến đây, cô Đông sởn hết cả tóc gáy. Cạnh nhà ông Lai là nhà anh Tân, và lẽ nào...Thời gian tiếp theo, cô Đông âm thầm t́m hiểu và biết thêm.

Một lần chị Dự mẹ cháu B́nh đánh cháu v́ cháu nghịch bẩn hết áo quần. Rơm rớm nước mắt, thằng bé bảo:

- Mẹ đừng đánh con, bẩn áo quần th́ mẹ đưa con về nhà con để con lấy.

Chỉ nghĩ trẻ con nói nên chị Dự không để ư ǵ. Những lần khác chị Dự có đánh B́nh lại bảo:

- Con đă chết một lần rồi, mẹ đừng đánh con lại chết lần nữa đấy.

Sau mỗi lần bị mắng là cháu lại đ̣i được về nhà. Một lần cháu B́nh đ̣i chị đưa về nhà, điên tiết chị Dự bảo:

- Thích th́ ngồi lên xe tao chở đi.

B́nh ngồi sau xe bảo mẹ chở ra thị trấn, từ chợ thị trấn B́nh bảo mẹ chở đến cuối sân vận động và rẽ vào phố Hữu Nghị. Đến số nhà 25, chính là nhà anh Tân, B́nh xuống xe nói với mẹ:

- Nhà con đây.

Tuy nhiên nhà đóng cửa, chị Dự lại chở B́nh về. Một lần nữa, chị Dự đi chợ thị trấn và cho B́nh đi cùng. Khi đến chợ, B́nh lại nằng nặc đ̣i mẹ:

- Đưa về nhà con.

Hai mẹ con lại đến trước nhà anh Tân. Sau khi thấy cửa đóng then cài, mẹ con lại ra về. Mặc dù B́nh nói vậy nhưng chưa bao giờ bao giờ chị Dự để ư ǵ, v́ nghĩ B́nh chỉ là một đứa trẻ mới bốn tuổi.

Câu chuyện thực sự “nóng” từ ngày cô Đông phát hiện ra những biểu hiện lạ ở B́nh cùng với lời chị Dự kể. Từ đó, cô Đông mới hoài nghi thực sự. Cô Đông đem chuyện kể lại với những giáo viên trong trường, trong đó có cô Phương.

Là người quen biết với chị Thuận, nên cô Phương đă lập tức kể lại câu chuyện ly kỳ này cho chị Thuận nghe:

- Cô vào trong bản Cọi xem sao, nghe nói thằng Tiến nó “lộn” về vào cháu B́nh đang học ở trường trong đó.

Cũng chẳng dám tin và đem chuyện kể lại với chồng, anh Tân lập tức giục vợ phải vào xem sao. Trước đây, khi cháu Tiến mới mất có một bà xem bói người Mường nói với anh rằng:

- Anh đừng buồn, cháu Tiến linh thiêng lắm rồi sẽ quay về với anh thôi.

Lần khác anh đi xem bói tận Hoà B́nh, ông thầy cũng nói điều tương tự. Là người không mê tín nên lúc đó anh chỉ nghĩ rằng người ta động viên ḿnh.

Thế nhưng lúc nghe vợ kể lại câu chuyện Tiến "lộn" về trong bản Cọi, anh Tân cũng bán tín bán nghi và phân vân liệu lời thầy bói năm xưa có chăng lại là sự thật? Anh đă quyết định phải một lần đi t́m hiểu xem sao.


Hành tŕnh t́m lại con


Một ngày sau, anh Tân đă cùng với chị Thuận t́m đến bản Cọi, t́m đến nhà vợ chồng Hoan-Dự. Vốn chưa biết nhau, nhưng khi đến nhà, anh Tân cứ làm như đă quen biết gia đ́nh từ lâu lắm. Không nhận ra ai nhưng chị Dự, anh Hoan cũng không dám hỏi, v́ nhỡ đâu người quen lâu rồi ḿnh không nhận ra nếu hỏi lại...vô duyên.

Sau mấy câu hỏi thăm anh Tân bắt đầu hỏi đến cháu bé:

- Thằng bé B́nh đâu nhỉ bác ngắm tư xem lớn đến đâu rồi?

Chị Dự cho biết cháu đang đi chơi cùng chúng bạn, một lát sau chị Dự cũng gọi cháu về để anh Tân gặp mặt. Về đến nhà thằng bé cứ lấm lét nấp sau cảnh cửa.

Anh Tân buông lời:

- Có nhớ bác không, bác mua nhiều bi cho cháu đây này.

- Biết rồi, lúc năy thấy hai người đi đầu làng, biết rồi.

Nghe thằng bé nói vậy anh Tân phát hoảng. Sao nó lại biết ḿnh vào đây cơ chứ. Sau vài câu chuyện hai bên trở nên thân t́nh, anh Tân ngỏ ư muốn đưa cháu B́nh về nhà chơi, anh Hoan chị Dự đồng ư. Riêng thằng bé nghe nói được đi là leo tót lên xe và chiều hôm đó anh Tân đưa cháu B́nh về nhà ḿnh.

Trên đường về, để thử thằng bé, anh Tân dừng xe trước một ngôi nhà cao tầng bảo cháu, nhà bác đấy cháu vào đi. Lập tức B́nh bảo:

- Đây không phải, nhà ở dưới kia cơ.

Đi qua rất nhiều đường trong thị trấn, anh Tân không đi theo đường chính v́ muốn thử thằng bé. Ngạc nhiên là B́nh cứ chỉ rành rọt và cho đến ngôi nhà anh Tân th́ mới thôi.

Vừa mở cửa nhà, B́nh lập tức xuống xe và chạy tót vào trong và mở tủ bới đồ đạc. Chị Dự đi cùng đă định ngăn lại v́ sợ vợ chồng anh Tân đánh giá con ḿnh thiếu giáo dục, nhưng anh Tân đă ngăn lại. Mặc cho cháu B́nh t́m kiếm.

Anh Tân hỏi:

- Cháu đang t́m ǵ?

- T́m cái máy bay và cần cẩu.

Nghe B́nh nói, anh Tân giật ḿnh v́ đây là hai món đồ chơi anh đă mua cho cháu Tiến trước đây. Đến lúc cháu qua đời anh mới mang vứt đi.

- Bác cất đi rồi, để lúc nào bác t́m lại cho cháu, anh nói với cháu B́nh.

Sau bữa cơm, anh Tân bảo cháu ra xe để chở hai mẹ con về, nhưng thằng bé bảo, nhà ở đây, không về đâu. Nói rồi B́nh chạy vào nhà leo lên giường:

- Đây là giường con, chỗ con nằm ở đây.

- Thế cháu hay nằm thế nào?

- Con nằm thế này này (nói rồi B́nh nằm sấp xuống giường).

Nh́n cái dáng B́nh nằm y như Tiến năm xưa, vợ chồng anh Tân lặng người, chị Thuận chỉ c̣n biết úp mặt vào lưng chồng khóc sụt sùi, bởi thằng bé có những cử chỉ giống con ḿnh năm xưa quá.

Trước sự tha thiết của thằng bé, đêm hôm đó chị Dự đă miễn cưỡng cho con ở lại với gia đ́nh anh Tân. Biết chuyện thằng bé, đêm hôm đó hàng xóm láng giềng kéo đến chật kín nhà. Ai cũng thử B́nh bằng những câu hỏi để xem nó kể lại chuyện ngày xưa có chính xác không...



Kiên Trung



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1369 of 1439: Đă gửi: 05 December 2010 lúc 12:43am | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




CHUYỆN KỲ BÍ VỀ LINH HỒN "SỐNG LẠI"



Kỳ 2: Ly kỳ chuyện cậu bé chết đuối "trở về"


Chính B́nh cũng đă có lần nói với mẹ:

- Con là người Kinh, con không phải người Mường. Mẹ không đưa con về con sẽ chết.

Bà Thỉn đưa B́nh đi học, cháu khóc và nói:

- Cháu không học trường này đâu, cháu học trường gần nhà cháu cơ, trường ở ngoài thị trấn.

Một thời gian sau đó, B́nh liên tục đ̣i bố mẹ “đưa về nhà con” và doạ “không đưa về con sẽ chết”. Một lần B́nh ốm nặng, anh Hoan-chị Dự đă rất lo lắng, sợ điều thằng bé nói sẽ linh, nó sẽ chết thật.

Dù được mỗi ḿnh cháu nhưng không c̣n cách nào khác, cuối năm 2006 anh chị đă đồng ư cho B́nh về ở hẳn với nhà anh Tân- hị Thuận. Từ ngày về với “nhà của con”, B́nh chơi vui vẻ và không c̣n bệnh t́nh ǵ nữa.

Ở Lạc Sơn, chuyện “con lộn” xưa nay không phải là hiếm, không có ǵ là quá lạ lẫm. Thế nhưng, “con lộn” về ở hẳn với bố mẹ người đă chết như B́nh th́ chưa từng xảy ra. Sau khi B́nh về ở với anh Tân-chị Thuận, cả hai gia đ́nh đă làm thủ tục cho nhận con nuôi.

B́nh được chuyển về trường mầm non Hoa Hồng nơi Tiến ngay xưa học và tiếp tục đi học. Kể từ ngày về ở với bố Tân, mẹ Thuận, B́nh cũng được đổi thành tên Tiến và mang họ Nguyễn Phú Quyết Tiến, tên họ trùng với cháu Tiến con anh Tân đă chết đuối cách đây hơn mười năm.

Chị Thuận bảo:

- Thời gian cháu B́nh về ở với vợ chồng chị, câu chuyện này đă trở thành đề tài bàn tán xôn xao. Không chỉ ở thị trấn Vụ Bản, cả tỉnh Hoà B́nh đi đâu cũng nghe nói về chuyện “lộn con” có một không hai này.


Những “bằng chứng” khó giải thích


Trong cuốn sách phật Hương Hiếu Hạnh xuất bản năm 2007, câu chuyện về “con lộn” Tiến-B́nh đă được đưa vào sách với nhan đề “Một trường hợp tái sinh ở Vụ Bản”. Cuốn sách không đưa ra sự phủ nhận hay khẳng định, mà chỉ ghi nhận đó là trường hợp người thật việc thật, đang hiện diện tại Vụ Bản.

Và câu chuyện kỳ lạ nay cũng đă đến tai những người nghiên cứu về tâm linh. Anh Tân cho biết, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, đă nhiều lần điện thoại gặp anh chị để xin được t́m hiểu, nhưng anh Tân từ chối.

Hiện B́nh-Tiến đă đi học lớp một và cũng b́nh thường như bao đứa trẻ khác. Anh Tân không muốn sự việc lại trở nên phức tạp và được thêu dệt thêm.

Trước khi gặp gia đ́nh anh Tân, tôi thật sự ái ngại khi đề cập đến vấn đề này. Tuy nhiên, trái hẳn với lo lắng của tôi, anh Tân rất vui vẻ kể lại câu chuyện một cách tỉ mỉ. Thậm chí, đang giờ hành chính nhưng anh vẫn gọi chị Thuận về để hai vợ chồng kể chuyện Tiến-B́nh cho tôi nghe.

Tuy nhiên, hôm tôi đến nhà, Tiến đang đi học, cháu học cả ngày và trưa ở lại trường. Để giúp tôi hiểu rơ hơn, trưa đó chị Thuận đă đón cháu về nhà.

Vừa về đến cổng, Tiến đă nhanh miệng gọi bố, thấy tôi, Tiến khoanh tay chào rất lễ phép. Cháu rất khôi ngô, nói chuyện tự nhiên. Vừa vào nhà là kể chuyện cô, chuyện lớp, hết chuyện này sang chuyện khác. Cháu cứ ôm lấy anh Tân mà kể, chẳng biết ngại ngùng mặc cho lúc đó trong nhà có rất nhiều người, và cả mẹ đẻ của cháu, chị Dự.

- B́nh này, chú ở trong bản Cọi ra đưa cháu về với mẹ Dự đây? (Tôi hỏi cháu)

- Cháu là Tiến chứ

- Không. Cháu là Bùi Văn B́nh, hôm nay trong bản có lễ hội chú ra đưa cháu về xem

- Không về đâu, cháu là Nguyễn Phú Quyết Tiến, cháu không phải B́nh, cháu ở với bố Tân mẹ Thuận cơ!

Anh Tân ngồi cạnh cháu cũng thêm vào:

- Chú nói đúng đó, con là B́nh không phải Tiến đâu.

- Bố nói dối, con là Tiến. Bố đừng đuổi con nghe bố, bố thương con mà!

Nói rồi thằng bé rơm rớm nước mắt, hai tay ôm chặt lấy anh Tân như van xin trông đến tội nghiệp.

Lúc mới về, Tiến c̣n vui mừng nói cười và mỗi lần thấy tôi cầm máy ảnh lên cháu lại làm dáng. Thế nhưng khi nói đưa cháu đi về bản Cọi cháu chẳng c̣n nói cười nữa mà chỉ ôm lấy bố Tân.

Câu chuyện đang dang dở với Tiến th́ cũng là lúc cháu phải vào lớp. Trước lúc đi, Tiến lại khoanh tay dơng dạc chào chú và không quên dặn:

- Cháu không về bản Cọi đâu nhé!

Thời gian tiếp xúc với cháu không được bao lâu nhưng tôi thật sự ấn tượng với thằng bé. Tiến thật khôn và lanh lợi nhất là khi tiếp xúc với người lạ, mới sáu tuổi hiếm có cháu nào được như Tiến.

Bây giờ, mỗi tuần anh Tân lại đưa Tiến-B́nh về ở với mẹ đẻ của ḿnh một lần. Dù Tiến chẳng muốn về, nhưng anh Tân buộc phải làm như vậy, bởi anh muốn cháu luôn biết rằng: chị Dự mới là người sinh thành ra cháu.

Anh Tân luôn khẳng định, Tiến giờ hoàn toàn b́nh thường như các bạn cùng trang lứa. Chuyện của cháu ở Vụ Bản ai cũng biết, anh cũng chẳng có ư định giấu giếm điều ǵ.

Trước, đây là đề tài “hot” được bàn tán từ đầu làng đến cuối ngơ, nhưng bây giờ mọi người cũng đă quen với sự hiện diện của Tiến-B́nh tại nhà anh Tân, chị Dự.

Đêm đầu tiên B́nh ở với anh Tân-chị Thuận, anh chị đă hỏi cháu rất nhiều chuyện. Hỏi chuyện:

- Con chết thế nào, tại sao lại về trong bản Cọi.

B́nh bảo:

- Con cũng đă quay về nhà, nhưng đến cái cống đầu ngơ có một người to lớn cứ chặn con lại rồi đuổi đi, nên không vào được nhà...


Từ lời đồn trở thành sự thật


Cũng đêm đó, anh Tân giả vờ gọi lớn:

- Tiến ơi!

Lập tức ở trong nhà B́nh:

- Dạ.

Và c̣n hỏi lại:

- Bố gọi ǵ con?

Anh chỉ vào chị Thuận hỏi đây có phải là mẹ con không, cháu cũng trả lời:

- Phải.

Những lời nói, những hành động rất giống Tiến đă làm cho anh Tân-chị Thuận nghĩ rằng B́nh chính là do Tiến “lộn” về.

- Việc cháu gọi chúng tôi cũng hoàn toàn tự nhiên, chẳng ai bảo với cháu cả, anh Tân nhớ lại.

Đưa cháu B́nh trả về với bố mẹ đẻ của cháu, anh Tân vẫn canh cánh trong ḷng. Nghĩ đến chuyện thằng bè khóc lóc khi phải bắt về, anh lại thương nó vô cùng, từ ngày nó đến với gia đ́nh, anh cứ nghĩ nó chính là Tiến.

Thế nhưng, nó là con nhà người ta, ḿnh nói ra không chỉ vợ chồng Hoan-Dự mà cả thị trấn này sẽ nói là muốn cướp con người ta nên dựng chuyện.

Bao nhiêu suy nghĩ cứ giằng xé trong con người anh Tân. Về phần nhà chị Dự, mặc dù con cứ nằng nặc đ̣i ở với anh Tân chị Thuận nhưng đó là điều không thể. Anh chị lấy nhau cũng sáu năm mới có được cháu B́nh, chị cũng không thể sinh được con nữa.

Nhà anh Tân lại giàu có, nếu cho cháu về ở dư luận lại cho rằng ḿnh bịa chuyện chỉ v́ hám tiền. Ba ngày hôm sau, v́ nhớ thằng bé anh Tân lại vào bản Cọi thăm. Vừa thấy anh Tân, B́nh đă nhảy tót vào ḷng anh như người thân thiết từ lâu lắm, mặc cho bố mẹ, bà nội vẫn đang ngồi bên cạnh.

Điều ngạc nhiên là chính bà Thỉn, bà nội cháu B́nh nói với anh Tân:

- Từ ngày thằng B́nh bắt đầu bi bô tập nói, tôi đă biết nó không phải người Mường mà là người Kinh. Nó nói tiếng Kinh rành rọt, điều mà chưa một đứa bé người Mường nào giống thế.



Kiên Trung




Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1370 of 1439: Đă gửi: 05 December 2010 lúc 2:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




CHUYỆN KỲ BÍ VỀ LINH HỒN "SỐNG LẠI"



Kỳ 3: Những trường hợp tái sinh chấn động khác ở Vụ Bản

Trong những ngày ở xóm Cọi để t́m hiểu về trường hợp của cháu B́nh-Tiến, chúng tôi c̣n biết thêm tại xóm này c̣n có thêm hai trường hợp “con lộn”. Cả hai trường hợp này cũng ly kỳ và lạ lùng rất khó giải thích.

Khi con trai “lộn” vào con gái

Không đến mức đ̣i về ở hẳn như B́nh về với gia đ́nh anh Tân-chị Thuận, nhưng câu chuyện "con lộn" của Bùi Thị Hồng Thắm, ở xóm Cọi cũng được người dân ở Lạc Sơn bàn tán xôn xao. Thắm là con gái nhưng người “lộn” vào cháu lại là con trai.

Tôi t́m đến nhà Thắm khi bóng chiều đă khuất dần sau núi. Nhà cháu nghèo lắm, căn nhà gỗ bé xíu nằm chênh vênh bên sườn núi. Thắm sinh năm 1991, trước Thắm c̣n có một chị gái.

Cũng v́ nhà nghèo nên hai chị em đang phải làm phụ hồ ở Hà Nội, bố cháu anh Bùi Thanh Minh cũng đi làm ăn nơi xa thỉnh thoảng mới về một lần.

Hôm tôi đến, một ḿnh chị Bùi Thị Toàn, mẹ Thắm ở nhà. Đă mấy năm nay, chỉ có những ngày lễ tết gia đ́nh chị Toàn mới được tề tựu đông đủ. Ngày thường, chỉ có mỗi chị Toàn ṿ vơ mong ngóng chồng con, ba bố con đi làm ăn xa thế nhưng nhà nghèo th́ vẫn hoàn nghèo.

Khi tôi hỏi đến chuyện “con lộn”, chị Toàn nhớ lại rồi cười ngặt nghẽo. Chị bảo ngày mới phát hiện Thắm bị “lộn”, cháu có những biểu hiện lạ lùng, nhưng cũng buồn cười lắm.

Chị Toàn kể:

- Khi Thắm bi bô biết nói, một lần hai mẹ con đang chơi đùa bỗng cháu “xị” mặt rồi nằng nặc đ̣i:

- Mẹ đưa con về nhà.

Dù lúc đó đang ở trong nhà ḿnh. Nghĩ trẻ con chưa h́nh dung được đâu là nhà ḿnh nên chị Toàn đă cố diễn giải đây chính là nhà. Thế nhưng Thắm vẫn không chịu, chị Toàn nghĩ chắc cháu đ̣i sang nhà bà nội ngay sát vách. Chị bế cháu sang nhà bà nhưng vẫn không phải.

- Nhà ở ngoài kia cơ, Thắm bảo.

Th́ ra con bé này đ̣i đưa đi chơi nên nói thế, chị Toàn nghĩ vậy và quát Thắm. Sợ mẹ, cháu không dám đ̣i nữa. Một hôm, ở ngoài nhà kho của thôn chơi, hôm đó là ngày hội làng nên người trong làng tụ tập tại đây rất đông. Đang chơi đùa ở sân bỗng nhiên Thắm nói với bà nội:

- Mẹ cháu kia ḱa.

Đó là bà Nguyễn Thị Nghe, người ở đầu làng. Do xóm Cọi rộng, nên nhà chị Toàn và nhà bà Nghe dù cùng xóm nhưng cũng chỉ biết nhau qua loa. Mới ba tuổi, Thắm có thể nhận nhầm mẹ nên bà nội nói với cháu:

- Đó không phải mẹ cháu, mẹ hôm nay lên nương.

Lúc Thắm được năm tuổi, hôm đó cháu được bố mẹ cho ra đồng. Khi trở về, đi qua nhà bà Nghe, cháu chỉ tay rồi bảo với bố mẹ:

- Nhà con đây này.

Nghĩ buồn cười quá, chị Toàn bảo lại con:

- Con thích th́ mẹ đưa vào nhà con.

Thế nhưng khi vừa bước vào cổng Thắm đột nhiên dừng lại:

- Con không vào nữa đâu, chị Hằng đang ở trong đó, con ghét chị ấy v́ chị đă xui con trèo cây làm con ngă chết.

Nghe con nói vậy, chị Toàn bèn hỏi lại nửa đùa nửa thật:

- Thế con là ma Ly à?

Người Mường thường gọi người chết là “ma”, v́ biết Ly, con trai bà Nghe đă chết nên chị Toàn mới hỏi vậy. Tưởng trêu vậy thôi, ai ngờ con bé gật đầu. Từ hôm đó, chị Toàn mới “xâu chuỗi” lại toàn bộ những biểu hiện lạ thường từ ngày con bé cứ đ̣i chị “đưa về nhà con”.

Chị bắt đầu nghĩ đến chuyện thằng ma Ly nó đă “lộn” về con Thắm nhà ḿnh. Người Mường vốn xem đây là chuyện b́nh thường, nên vợ chồng chị Toàn chẳng sợ sệt một chút nào, thậm chí ngày ngày vẫn hỏi chuyện và trêu đùa con bé.

Nói thêm về ma Ly, bà Nghe sinh được bốn người con, trong đó Ly và Hương (con gái) là cặp song sinh. Một hôm Ly và Hương (lúc đó bảy tuổi), được chị gái tên Hằng dẫn đi hái ổi ở bên triền núi. Là con trai nên Ly được phân công trèo lên hái quả. Quả ổi nằm tít ngoài xa, Ly rất vất vả nhưng vẫn không tài nào hái được.

Hằng ở dưới cứ động viên em cố lên và trong một phút sẩy chân, Ly ngă rơi xuống đất. Cháu bị chấn thương sọ năo và mất ngay sau đó.

Có nhiều trường hợp khác

Có một câu chuyện mà măi đến khi Thắm nói rằng, cháu chính là ma Ly th́ chị Toàn mới nhớ lại. Đó là ngày c̣n mang thai Thắm, chị vốn là người yếu nên khi mang thai ốm đau liên miên. Một hôm đi chợ ngoài thị trấn về chị bị cảm, trong cơn mê man chị mơ một giấc mơ rất sợ.

Một đứa bé rách rưới cứ đuổi theo làm chị chạy trốn măi, thế nhưng v́ mệt quá nên đến lúc thằng bé cũng đuổi kịp và bắt lấy chị. Giật ḿnh tỉnh dậy, đem câu chuyện vừa mơ kể lại với chồng, nhưng anh bảo mệt trong người mơ thấy những điều sợ hăi là chuyện b́nh thường.

Chị Toàn sau đó cũng chỉ nghĩ vậy và cho đến ngày Thắm nhận ḿnh là ma Ly, chị mới nghĩ lại và cho rằng đó không chỉ là giấc mơ. Có thể thằng bé trong giấc mơ đó chính là ma Ly và nó đă theo chị về nhà từ đó.

Chị Toàn đă có lần hỏi Thắm, sao con không theo về những nhà giàu cho sướng lại theo mẹ nghèo mà khổ. Thắm bảo, hôm đó mẹ đi chợ về, con nh́n thấy mẹ xinh nên đi theo mẹ. Như vậy, giấc mơ của chị Toàn ngày đó là đúng sự thật.

Chuyện ma Ly “lộn” vào Thắm cũng nhanh chóng lan toản ra khắp nơi. Mọi người lạ ở chỗ, đây là trường hợp đầu tiên một người con trai lại “lộn” vào người con gái. Trước đây, Thắm học cùng với cậu út nhà bà Nghe và chơi rất thân với cháu này. Ban đầu mọi người không biết chuyện nên cứ trêu:

- Chắc con bé này nó thích con bà Nghe.

Sau khi mọi người đă biết không c̣n ai trêu đùa nữa. Thắm giờ đă đi lại với gia đ́nh bà Nghe và nhận bà làm mẹ. Thắm được gia đ́nh bà Nghe xem như người con ruột rà trong nhà. Dù không về ở cùng nhưng t́nh cảm giữa Thắm và gia đ́nh bà Nghe là rất sâu đậm.

Ông Bùi Văn Tỉnh, xóm trưởng xóm Cọi cho biết:

- Ở xóm Cọi đă ghi nhận ba trường hợp con lộn. Người Mường quan niệm, những đứa trẻ dưới mười hai tuổi bị chết bất đắc kỳ tử, có khả năng “lộn” về và vào một người nào đó.

Người bị lộn sẽ có khả năng nhớ và kể lại những ǵ diễn ra trước khi chết một tháng. Thế nhưng, sau mười hai tuổi người được “lộn” lại trở về trạng thái b́nh thường”.

Trái với những ǵ ông Tỉnh nói, theo như lời chị Toàn kể th́ Thắm nhớ được rất nhiều chuyện. Có lần Thắm tự dưng nói với chị hàng xóm cạnh nhà bà Nghe rằng:

- Ngày xưa em trèo ổi nhà chị bị chị đánh mấy lần.

Chị này khẳng định đúng là ngày xưa Ly hay trèo ổi nhà chị và bị chị đuổi thật. Một hôm Thắm gặp người trong làng, người đó bằng tuổi Ly và hơn cháu rất nhiều tuổi và bảo:

- Mày nhớ tao không, ngày trước tao với mày toàn đi đá bóng với nhau nhỉ.

Người này nghe Thắm xưng mày tao, ban đầu nghĩ cháu hỗn, nhưng sau biết đó là Ly lộn về nên cười xoà bởi cháu nói hoàn toàn chính xác.

Thắm hiện nay vẫn được mọi người trong gia đ́nh, bạn bè và cả xóm bản gọi bằng cái tên thân thương Ma Ly. Chị Toàn bảo cháu rất vui với cái tên đó. Chị cũng thoải mái cho cháu đi lại v́ nhà bà Nghe cũng rất nghèo. Thắm đi lại v́ cái t́nh của... người con lộn, chứ không v́ mục đích ǵ khác.

Ngoài B́nh, Thắm, tại bản Cọi c̣n có cháu Thu con cô giáo tiểu học Quách Thị Đức. Thu cũng được một người chết trong bản lộn về từ bé. Ngày bé, Thu cũng nằng nặc đ̣i:

- Về nhà con.

Tuy nhiên, v́ nhà có người chết đó rất giàu có, nên chị Đức đă không cho cháu về ở cùng gia đ́nh đó, chị sợ mang tiếng hám tiền nên bịa ra chuyện này.

Thu hiện nay cũng được gia đ́nh nhà đó nhận làm con và đi lại rất gần gũi. Chị Đức bảo:

- Nếu tôi không ngăn cấm quyết liệt từ bé th́ nó về ở hẳn bên đó thật.

Hiện Thu đă lớn và đang học lớp chín trường huyện.

Khi đi t́m hiểu thực hư câu chuyện “con lộn” tại Vụ Bản, chúng tôi cũng thật sự bối rối và không biết khẳng định thế nào. Tiếp xúc với những người trong cuộc như bố mẹ những người chết, bố mẹ những cháu được coi là có “con lộn” họ đều khẳng định đó là câu chuyện có thật.

Kể cả cô giáo Đông, cô Đức cũng khẳng định điều đó. Cả ba trường hợp vẫn đang là “người thật việc thật” ở Lạc Sơn chứ không chỉ là câu chuyện kể hay truyền thuyết ǵ.


Kiên Trung



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1371 of 1439: Đă gửi: 09 December 2010 lúc 3:01am | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




NHỮNG BÍ ẨN RÙNG M̀NH PHÍA SAU CỎI CHẾT



Cho đến nay vấn đề giải thích về ma vẫn chưa được rơ ràng, mặc dầu các nhà khoa học đă mạnh dạn bước vào lănh vực nghiên cứu những hiện tượng ma quỷ và coi đó cũng là một trong vô số các hiện tượng tự nhiên, mà từ lâu con người chưa khám phá t́m hiểu tường tận.

Điều kỳ lạ là tuy mới bắt tay vào việc nghiên cứu hồn ma, nhưng các nhà khoa học với cách làm việc có phương pháp theo tinh thần khoa học thực nghiệm, họ đă thu thập vô số các sự kiện liên quan đến vấn đề cần nghiên cứu.

Và cho đến nay, chỉ riêng một nhóm nhà khoa học nghiên cứu tại Oregan (mà Trưởng nhóm là Bác sĩ Pretice) không thôi, cũng đă có hàng ngàn dữ kiện lạ lùng về hiện tượng hồn ma.

Mới đây, bác sĩ thần kinh học ở Đại Học Berkeley (California, Hoa Kỳ) đă tuyên bố:

- Chúng tôi có thể mạnh dạn nói rằng: Tất cả chúng ta, mọi người đều mang những hồn ma theo ḿnh. Từ lâu, máy ḍ t́m EGG tác động vào việc ḍ tách các sóng năo, thường cho thấy có sự biến đổi mạnh mẽ và giới khoa học thực sự chưa biết nguyên nhân.

Nhưng giờ đây, khi nghiên cứu kỹ về vấn đề hồn ma, chúng tôi tin chắc rằng, những biến đổi theo các cấp độ khác nhau của sóng năo, là do sự hiện diện, ảnh hưởng của linh hồn những người đă chết.

Dĩ nhiên, v́ là nhà khoa học, các nhà nghiên cứu này đă làm việc với tinh thần vô tư, trung thực, không chấp nhận những quan điểm mơ hồ vô lư đôi khi khôi hài. Họ xử dụng luôn các dụng cụ máy móc để hỗ trợ cho việc nghiên cứu.

Tuy nhiên họ cũng không quá bảo thủ theo tinh thần của khoa học thực nghiệm, mà đôi khi rất cởi mở với nhiều sự kiện, miễn rằng có liên hệ đến vấn đề siêu linh huyền bí mà họ đang t́m hiểu, bằng cách từ lập luận đó mà phân tích, tổng hợp suy diễn để từ đó t́m được hướng đi tới cho vấn đề.

Dù sao, thật sự cho đến bây giờ, rơ ràng các nhà nghiên cứu vẫn đang c̣n trên đường t́m hiểu, thăm ḍ, thu thập tài liệu, nghiên cứu về vấn đề hồn ma. Kết luận sau cùng vẫn chưa dứt khoát... Câu hỏi Ma Là Ǵ vẫn c̣n có lắm câu trả lời và sự giải thích cũng c̣n có nhiều khác biệt.

Nhà nghiên cứu Robert Jackson năm 1992 đă viết một cuốn sách hoàn toàn về ma quỷ nhan đề "Great Mysteries Ghosts". Trước đó cũng đă có rất nhiều sách viết về đề tài này. Hầu hết các tài liệu đều được các tác giả đánh giá và nhận định kỹ càng.

Riêng về việc xác nhận có hồn ma hay không th́ hơn chín mươi phần trăm tác giả đều cho rằng, hồn ma là một vấn đề không nên hiểu như là một sự tưởng tượng của con người. Hồn ma là một thực thể trong một thế giới vô h́nh, và thế giới ấy ở kề cận chúng ta.

Theo Robert Jackson th́ hồn ma đôi khi hiện rơ có thể thấy được bằng mắt trần, đôi khi thoạt hiện thoạt biến. Dạng thế thường như lớp sương mờ và thường xuất hiện đơn độc hơn là quy tụ thành nhóm.

Hồn ma xuyên qua vách tường, vật rắn đặc một cách tự nhiên và mặc dầu hồn ma thương xuất hiện bất ngờ, đôi khi t́nh cờ, may mắn, có người đă chụp ảnh được hồn ma.

Từ lâu, các nhà vật lư học đă nghĩ đến việc đo nhiệt độ của hồn ma. Thật ra, sau khi bác sĩ Mac Douglas thực hiện việc cân đo trọng lượng hồn người chết, vấn đề đo lường phân tích nhiệt độ nơi hồn ma xuất hiện được lưu tâm hơn.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng: Hầu hết các căn nhà nhất là các căn pḥng của những ngôi nhà có ma, thường có nhiệt độ giảm thiểu. Sự sụt giảm nhiệt độ sẽ rất nhanh khi có hồn ma xuất hiện. Một nguyên nhân gây ra có thể là do hồn ma thuộc về âm hơn là dương tính.

Một số nhà tâm lư học và sinh lư học cho rằng, đôi khi t́nh trạng thần kinh, sức khỏe của mỗi người thường có thay đổi lệch lạc. V́ thế sự nhận định về h́nh ảnh, hiện tượng xảy ra ở bên ngoài không được toàn hảo, nhất là trong t́nh trạng nửa thức nửa ngủ, nửa mê nửa tỉnh.

Hoặc những h́nh ảnh có từ trước do tưởng tượng, có thể được ghi vào tiềm thức rồi có dịp biểu lộ ra và gọi đó là hồn ma. Thật ra những luận cứ ấy không hẳn là vững chắc hoàn toàn, v́ có những hiện tượng xảy ra được nhiều người chứng kiến, th́ không thể bảo rằng do kư ức.

Do đó thuyết cho rằng ma là do sự tưởng tượng, ấn nhập h́nh ảnh vào trí óc có vẻ hữu lư phần nào, nhưng chưa hẳn là vậy và chúng ta biết rằng, hiện tượng điện (electric) và từ (magnetic) là cơ bản trong những định luật vật lư.

Hai phần này hỗ tương tác động lẫn nhau để tạo nên một điện từ trường (electromagnetic field) và trong điện từ trường ấy có phần chính yếu là hạt photon. Điện từ trường phát sinh sự phát xạ, bức xạ (radiation) sóng năng lượng (waves of energy). Các nhà lư luận đă dựa vào lư luận này để giải thích hiện tượng, h́nh ảnh hồn ma bóng quế.

Mặc dầu vậy, lư luận trên không thể dùng cho trường hợp của những ǵ thuộc về âm thanh kỳ lạ, mà nhiều người gọi là âm thanh do ma quái tạo ra. Cũng như mùi vị, sự chuyển động của đồ vật, hoặc hiện tượng đóng hay mở cửa, do một lực vô h́nh nào đó tác động vào.



tansy



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1372 of 1439: Đă gửi: 12 December 2010 lúc 10:55am | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




ÁNH SÁNG MẠN-ĐÀ-LA XUẤT HIỆN QUANH


"PHẬT NGỌC CHO H̉A B̀NH THẾ GIỚI"



Những ánh sáng rất lạ kỳ thường xuất hiện trong các bức ảnh chụp tượng Phật ngọc cho Ḥa b́nh Thế giới. Những ánh sáng này xuất hiện đầu tiên tại Chùa Quán Thế Âm, Đà Nẵng. Sau đó chúng liên tục xuất hiện tại mỗi địa điểm tượng Phật ngọc được cung nghinh tại Việt Nam, Úc và Mỹ.

Những ánh sáng này thường xuất hiện với cùng h́nh dạng, kiểu mẫu và thậm chí xuất hiện bên trong các ṭa nhà như Museum of Western Australia tại Sydney, Perth và các Trung tâm giải trí.

Nhưng dường như không phải tất cả mọi người đều có thể chụp được những bức ảnh này. Những ánh sáng này được gọi là "ánh sáng Mạn-Đà-La" bởi v́ h́nh dạng chúng có sự sắp xếp cân đối tương tự như Mạn-Đà-La trong quan điểm của Phật giáo.

Những ánh sáng này xuất hiện dưới dạng bán trong suốt (semi-transparent) và khi được phóng to lên người ta trông thấy chúng được kết hợp từ nhiều màu sắc mặc dù nh́n thoáng qua trông chúng chỉ như những ánh sáng lớn màu trắng.

Khi phóng lớn h́nh, người ta cũng sẽ thấy những h́nh ảnh sắc màu kỳ diệu tạo nên những ánh sáng này.

Lama Zopa Rinpoche nói về Triển Lăm Phật Ngọc

Lama Zopa Rinpoche đă từng nói:

- Phật Ngọc sẽ thắp sáng toàn cơi thế gian, sẽ mang niềm an lạc hạnh phúc không thể nghĩ bàn, góp phần ngăn chận những cuộc hủy hại tàn phá đang xảy ra khắp nơi, kể cả nạn chiến tranh.

Tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của Phật Ngọc đến với rất nhiều người. Cỡ khoảng hàng triệu người, những người đă nh́n thấy bức tượng và đă có những dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí của họ cho sự giác ngộ.

Càng nhiều càng tốt, hăy ghi nhớ những điều này và hăy nên vui mừng, đây là một thành tích tuyệt vời!!! Xin vui ḷng ghi nhớ lợi ích cho chúng sinh trong những ǵ bạn đang làm với các cuộc triển lăm Phật Ngọc, bởi v́ những người thậm chí chỉ nh́n thấy Phật Ngọc thôi cũng mang lại cho họ lợi ích thật lớn lao.



Peace



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1373 of 1439: Đă gửi: 13 December 2010 lúc 1:22pm | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




CHUYỆN CHA BỬU DIỆP



Thưa quư bạn, Bạc Liêu là một tỉnh nhỏ ở vùng đồng bằng sông Cửu Long nhưng có nhiều chuyện nổi tiếng như về lúa gạo, về muối, về nhăn, về...Công tử Bạc Liêu 1900-1973 trong thời Pháp thuộc và về ngôi nhà thờ họ Tắc Sậy với sự linh ứng của Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp, mà gần đây cả trong nước lẫn ngoài nước ai cũng biết.

Tôi không phải là người Công Giáo hơn nữa lại là một giáo viên, ngày trước gọi là giáo sư trung học, có đầu óc khoa học và ưa chuộng thực tế hơn là những sự tin tưởng mang tính siêu h́nh. Tôi đă từng dạy học tại Bạc Liêu suốt sáu năm trời 1965-1971 và học tṛ của tôi tại các huyện Vĩnh Lợi, Vĩnh Châu, Phước Long, Giá Rai... đông lắm, chúng tôi thường xuống dưới đó chơi.

Tôi rất quen thuộc với cái huyện Giá Rai có ngôi nhà thờ nhỏ tí Tắc Sậy lợp tôn, nằm bên cạnh lộ sau khi đi qua ngôi chợ cũng nhỏ như vậy của thị trấn Hộ Pḥng, thị trấn của huyện Giá Rai khoảng một cây số.

Bây giờ, nhà thờ Tắc Sậy tự nhiên nổi tiếng do sự linh thiêng "ai đến khấn nguyện điều ǵ đều được" của Cha Diệp. Có điều tôi muốn thưa với quư bạn rằng: nhà thờ Tắc Sậy huyện Giá Rai thuộc tỉnh Bạc Liêu chứ không phải thuộc tỉnh Cả Mau.

Tất cả các tài liệu đều ghi Bạc Liêu nhưng dân chúng thường nói Cà Mau bởi v́ sau năm 1975, khi Cha Trương Bửu Diệp bắt đầu nổi tiếng th́ Bạc Liêu thuộc về Cà Mau, kết hợp với tỉnh Cà Mau thành tỉnh Minh Hải, người ta quen gọi là Cà Mau chứ ít khi gọi là Minh Hải.

Ngoài ra, Nhà thờ Tắc Sậy nằm trên đường Bạc Liêu đi Cà Mau, cách Bạc Liêu ba mươi bảy cây số, trong khi chỉ cách Cà Mau có hai mươi cây số nên mọi người dể bį lầm.

Quư bạn hỏi, vậy th́ đối với những chuyện đồn đại, bản thân tôi tin hay không tin? Tôi xin trả lời rằng tôi không dám nói tin hay không tin, nhưng theo tôi nghĩ, Nhà thờ Tắc Sậy là một ngôi nhà thờ rất nhỏ, nhỏ không thể nào nhỏ hơn được nữa, lại nằm trong một thị trấn cũng nhỏ, đồng không mông quạnh, ở phần gần như cuối cùng đất nước.

Cách Sài G̣n tới hơn ba trăm cây số, vậy mà nay được xây dựng thành một cơ ngơi to lớn, hiện đại, nguyên tiền xây cất đă hơn năm mươi chín tỷ đồng, tức gần ba triệu đô la, ấy là chưa kể các pho tượng mười ha vị thánh tông đồ lớn gấp hai hay ba lần người thật.

Toàn bằng gơ đỏ tức loại gổ quư hiện nay không c̣n có ở Việt Nam, nhưng c̣n có ở Campuchia và Lào, mà theo tôi biết, giá mỗi pho tượng tới vải trăm triệu đồng, vậy th́ tiền nội thất cũng tới hàng triệu đô la.

Toàn là do khách thập phương, lương cũng như giáo, nhất là Việt Kiều tại các nước gửi tới tạ ơn cả. Phải có cái ǵ đó thiêng liêng và đầy tin tưởng người ta mới dâng hiến lên Cha như thế! Mặt khác tôi cũng nghĩ, khi bị bắt cùng với bảy mươi người vừa chức sắc vừa giáo dân trong họ đạo, Linh mục Phanxicô Trương Bửu Diệp đă hy sinh tính mạng của ḿnh để cứu họ.

Sau khi qua đời, Ngài hiển linh ban ơn cho người nầy người kia, "ai xin th́ cũng đều được". Rồi Bây giờ mọi người dâng lễ tạ ơn Ngài, biến ngôi nhà thờ nhỏ xíu của Ngài thành nơi khang trang, hiện đại. Tất cả những việc đó đều là t́nh người. Đối với tôi, bất cứ cái ǵ thuộc về t́nh người đều đáng ca ngợi.

Quư bạn cũng hỏi những chuyện về Cha Diệp th́ ai cũng biết, tại sao tôi c̣n thuật lại? Xin thưa, tính tôi vẫn thế, không kể th́ thôi, đă kể là rất chi tiết. Tôi sợ quư bạn tuy biết nhưng biết từng mảng, không thành hệ thống. Bây giờ tôi xin tường thuật từ đầu đến cuối thật rơ để quư bạn hiểu, xin mời quư bạn xem xét.

TIỂU SỬ LINH MỤC TRƯƠNG BỬU DIỆP .

Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp sinh ngày 01-01-1897, một tháng sau được Cha Giuse Sớm rửa tội ngày 02-02-1897 tại họ đạo Cồn Phước, nay thuộc ấp Mỹ Lợi, xă Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Cha Ngài là Micae Trương Văn Đặng. Mę Ngài là Lucia Lê Thị Thanh. Gia đ́nh sống tại họ đạo Cồn Phước tỉnh An Giang.

Năm 1904, lúc Ngài bảy tuổi th́ mę mất. Cha Ngài đời gia đ́nh lên Battambang bên Campuchia sinh sống bằng nghề thợ mộc. Tại đây thân phụ Ngài tục huyền với bà Maria Nguyễn Thị Phước sinh năm 1890, quê gốc tại Mỹ Luông, Chợ Mới, An Giang. Kế mẫu đă sinh cho Ngài người em gái tên là Trương Thị Th́n 1913, hiện c̣n sống tại họ đạo Bến Dinh, xă Tân Ḥa, huyện Thanh B́nh, tỉnh Đồng Tháp.

Năm 1909, Cha Phêrô Lê Huỳnh Tiền gửi Ngài vào Tiểu Chủng Viện Cù Lao Giêng, xă Tấn Mỹ, Chợ Mới, An Giang. Học xong tại Tiểu Chủng Viện, Ngài lên Đại Chủng Viện Nam Vang, Campuchia, lúc đó các họ đạo An Giang, Châu Đốc Hà Tiên trực thuộc giáo phận Pnom Penh , Campuchia.

Năm 1924 sau thời gian tu học, Ngài được thụ phong Linh Mục tại Nam Vang dưới thời Đức Cha Chabalier người Pháp. Lễ Vinh Quy và Mở Tay được tổ chức tại nhà cô ruột là bà Sáu Nhiều tại họ đạo Cồn Phước.

Từ năm 1924-1927, Ngài được bề trên bổ nhiệm làm Cha phó họ đạo Hố Trư, một họ đạo của người Việt sinh sống tại tỉnh Kandal, Campuchia. Từ năm 1927-1929, Ngài về làm giáo sư tại Tiểu Chủng Viện Cù Lao Giêng, tỉnh An Giang.

Tháng 03-1930, Ngài về trông nom họ đạo Tắc Sậy, quận Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Trong những năm làm Cha sở, Ngài quan hệ, giúp đỡ, thành lập nhiều họ đạo khác tại các vùng phụ Cận như: Bà Đốc, Cam Bô, An Hải, Đầu Sấu, Chủ Chí, Khúc Tréo, Đồng G̣, Rạch Rắn.

Hoàn cảnh xă hội nhiễu nhương những năm 1945-1946, chiến tranh loạn lạc, bà con nhân dân di tản, Cha Bề Trên đįa phận Bạc Liêu là Phêrô Trần Minh Kư và cả các Cha người Pháp cũng khuyên Ngài lên Bạc Liêu lánh mặt, khi nào t́nh h́nh yên ổn th́ sẽ trở lại họ đạo Tắc Sậy, nhưng Ngài trả lời: "Tôi sống giữa đàn chiên và nếu có chết cũng chết giữa đàn chiên, không đi đâu cả".

Ngày 12-03-1946, Ngài bį bắt cùng với trên bảy mươi chức sắc và giáo dân tại họ đạo Tắc Sậy, bị lùa đi và nhốt tại lẫm lúa nhà ông giáo Sự ở Cây Dừa. Người ta định giết hết tất cả nhưng Ngài nói chính Ngài là chủ chăn các con chiên đó, vậy xin chết thay cho các con chiên của Ngài. Họ chấp nhận. Mọi người được thả c̣n Ngài th́ bị đem đi thủ tiêu.

Những người trong họ đạo kể rằng đêm hôm ấy Ngài về báo mộng cho các vị chức sắc trong họ đạo biết chổ họ ném xác Ngài, trong cái ao nhà ông giáo Sự. Các vị đến nơi được báo mộng th́ vớt được xác Ngài đă bị chặt đầu với một vết chém ngang cổ chổ gần mang tai, có ba vết chém khác trên ḿnh.

Thân xác Ngài không hiểu sao bị lột hết quần áo, trần trụi như Chúa Giêsu trên thập giá, nhưng hai tay vẫn chắp trước ngực như đang cầu nguyện và nét mặt Ngài vẫn b́nh thản, không có vẻ ǵ sợ hăi.

Các bị chức sắc lén đưa xác Ngài về chôn bí mật trong pḥng thánh nhà thờ Khúc Tréo, nhà ông giáo Sự thuộc họ đạo Khúc Tréo, làm thế kín đáo hơn đưa về Tắc Sậy. Như vậy Ngài đă tử v́ đạo ngày 12-03-1946, nhằm ngày mồng 09-02 năm Bính Tuất.

Hăm ba năm sau tức năm 1969, hài cốt Ngài được cải táng di dời về nhà thờ Tắc Sậy, nơi Ngài đă làm chủ chăn trong mười sáu năm và là Cha sở thứ nh́ của họ đạo Tắc Sậy.

Hai mươi năm sau nữa tức năm 1989, ngôi mộ của Ngài được trùng tu, thành một ngôi nhà mộ nho nhỏ lợp tôn ở phía sau nhà thờ Tắc Sậy, cũng nhỏ như vậy và khánh thành vào ngày 04-06-1989.

Đầu năm nay 2010, một ngôi nhà mồ cực kỳ khang trang và hiện đại đă xây dựng xong, hài cốt Ngài được di chuyển vảo đó với cái lễ cải táng rất long trọng do đức Giám Mục địa phận Cần Thơ chứng kiến.

Ngày nào cũng có các tín hữu ở khắp mọi nơi trong nước cũng như ngoài nước, bên lương cũng như bên giáo, tới thăm viếng, khấn nguyện và tin tưởng vào sự linh ứng của Ngài.

CHUYỆN MỘT SỐ PHÉP LẠ CỦA CHA BỬU DIỆP.

Hiện nay, tuy Giáo Hội Công Giáo chưa xét phong Thánh cho Cha Bửu Diệp, nhưng trong ḷng nhiều tín hữu Công Giáo, kể cả một số người thuộc các tôn giáo khác, đă coi Cha như một vị Thánh, v́ rất nhiều người khấn xin với Ngài và được Ngài ban cho như ư.

Tại các nhà thờ Công Giáo trong nước, rất nhiều giáo dân xin lễ tạ ơn Ngài. Đặc biệt nhiều người không phải tín đồ Thiên Chúa Giáo cũng rất kính mến, tin tưởng ở Ngài. Những tấm bảng tạ ơn Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp được gặn trên tường trong căn pḥng nguyện tại nhà thờ Tắc Sậy nhiều không biết bao nhiêu mà kể.

Theo chúng tôi được biết, ở bên Mỹ, cụ Joan Baotixita Vơ Hữu Hạnh, một nhà văn lớn tuổi, đă sáng lập "Hội những người con của Cha Trương Bữu Diệp". Theo cụ, Cha Trương Bữu Diệp đă ban phép lạ cho nhiều người, cả lương cũng như giáo. Sau đây là một số chuyện về các phép lạ đó, bởi vậy tiếng tăm về Ngài ngày càng lừng lẫy.

Chuyện Gia Đ́nh Ông Lâm Ở Lâm Đồng, Đà Lạt.

Ông bà Lâm không phải tín đồ Thiên Chúa Giáo và chuyện này đă diễn ra năm 1977, do chính ông Lâm kể cho ông Ngọc Quang nghe, ông Ngọc Quang ghi lại trên tập san Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, do cụ Vơ Hữu Hạnh chủ trương.

"Bà Lâm bị bệnh viêm ruột và đau dạ dày từ lâu, bệnh đă trở thành vô phương cứu chữa. Bác sĩ tại các bệnh viện ở Sài G̣n đều bó tay. Ông Lâm đành đưa vợ từ Sài G̣n về Lâm Đồng để bà sống những ngày cuối cùng của ḿnh.

Giữa lúc gia đ́nh vừa đưa bà Lâm về tới nhà th́ có một vị khách đi đường xa, xe bị hư, trong khi chờ tài xế sửa ghé vào thăm. Khách là một người cao lớn, khỏe mạnh, gương mặt chử điền, hàm râu cánh én, vẻ người phúc hậu với bộ áo dài đen của Linh Mục.

Ông Lâm vốn tính t́nh hiền lành, thường rất tôn trọng các vị tu hành, dù lương hay giáo. Mặc dù nhà đang bận rộn v́ vợ bệnh nặng nhưng ông cũng lịch sự tiếp đón khách. Vị Linh Mục tinh ư hỏi tại sao nét mặt gia chủ có vẻ buồn rầu.

Ông Lâm nói thật là vợ bị bệnh nặng, mới đưa từ Sài G̣n về nhà chờ chết. Vị Linh Mục nói rằng lúc trước ḿnh cũng bị bệnh nặng như vậy, nhờ một ông bác sĩ tên Hữu cho uống loại thuốc này khỏi bệnh, bây giờ c̣n dư lại mấy viên.

Cha lấy trong túi áo ra ba viên thuốc trao cho ông Lâm và dặn chiều cho bà uống một viên, tối lúc mười giờ một viên và sáng hôm sau một viên nữa, thế nào cũng khỏi. Ông Lâm tuy không tin lắm nhưng trong lúc tuyệt vọng, ai bảo sao cũng đành nghe vậy.

Giữa lúc ấy người tài xế vào thưa xe đă sửa xong, vị Linh Mục bèn từ giă chủ nhà ra đi. Chủ nhà cảm ơn Cha và hỏi cho biết Cha ở đâu, vị Linh Mục nói ḿnh trông coi xứ đạo Tắc Sậy, tỉnh Bạc Liêu.

Sau khi uống viên thuốc thứ nhất vài giờ, bà Lâm cảm thấy bớt đau, trong ḿnh dễ chịu, biết đói, thèm ăn và ngủ ngon. Buổi tối, khoảng chừng mười giờ, tự nhiên bà thức giấc và nhớ lời Cha dặn, bèn uống thêm viên thuốc thứ hai.

Sáng hôm sau thức dậy, bà thấy trong người khỏe khoắn, không c̣n mệt mỏi và đau đớn như trước. Bà sung sướng báo tin cho chồng hay. Ông Lâm mừng quá bèn đem viên thuốc c̣n lại đến các tiệm để làm mẫu, mua thêm cho chắc ăn.

Nhưng ông đi khắp nơi, kể cả các tiệm thuốc Tây lẫn thuốc Bắc, song chẳng ai biết đó là thuốc ǵ. Ông đành trở về, cho bà uống nốt viên c̣n lại và định có dịp sẽ xuống Minh Hải năm 1977, hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau sát nhập lại với nhau thành tỉnh Minh Hải, thăm Cha và nhờ Cha nói với ông "bác sĩ Hữu" bán thêm giúp.

Muốn đi từ Lâm Đồng xuống Cà Mau th́ phải về Sài G̣n, xuống Cần Thơ, qua Sóc Trăng rồi mới tới Bạc Liêu, và Hộ Pḥng là thị trấn của huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, cách thị xă Bạc Liêu ba mươi bảy cây số, nơi có nhà thờ Tắc Sậy.

Việc giao thông lúc ấy rất khó khăn, phải xếp hàng từ khuya ở Bến Xe Miền Tây để mua vé xe, có khi xếp hàng cũng không mua được vé, đường đi lại lồi lơm hết sức cực khổ. Bà Lâm mới khỏi bệnh, khó chịu đựng nổi với những chiếc xe cà rịch cà tàng cổ lỗ đó.

Đang lúc ông Lâm lo âu th́ có người cháu làm trong cơ quan nhà nước đến chơi, cho biết anh ta sắp đi công tác tại Minh Hải để giao dịch mua lương thực cho tỉnh. Ông Lâm mừng quá, bèn nói với cháu cho đi nhờ xe xuống Tắc Sậy, tiền xăng ông chịu.

Người cháu nhận lời v́ nhà thờ Tắc Sậy nằm ngay trên đường Bạc Liêu đi Cà Mau và cách thị xă Cà Mau khoảng hai mươi cây số, anh ta chở Chú, Thím tới Tắc Sậy rồi xuống Cà Mau không có ǵ khó.

Khi qua Bạc Liêu xuống tới thị trấn Hộ Pḥng. Nhà thờ Tắc Sậy nằm cách chợ Hộ Pḥnh khoảng một cây số, ở phía bên trái. Ông bà Lâm không thể ngờ được nơi ở của vị Cha sứ ân nhân lại nhỏ như vậy. Đó là ngôi nhà thờ mái lợp tôn, vách ván xiêu vẹo trông rất tiêu điều. Đất nhà thờ rộng mênh mông nhưng chung quanh toàn đồng ruộng, dân cư thưa thớt.

Chiếc sân đất của nhà thờ không có cổng. Vợ chồng ông Lâm xuống xe đi vô. Một ông lăo bộc thường gọi là ông Từ đang quét trên sân. Trông thấy khách lạ ông Từ có vẻ ngạc nhiên v́ ít khi có khách phương xa đến thăm ngôi nhà thờ nà . Ông Lâm nói muốn gặp Cha sở, ông Từ mời vào bên trong rồi mời Cha.

Một lát sau vị Linh Mục ra, Ngài cho biết Ngài là Linh Mục Phêrô Nguyễn Ngọc Tỏ, Cha sở họ đạo Tắc Sậy. Ông bà Lâm rất ngạc nhiên, vị Linh Mục này trông không giống vị Linh Mục đă cho thuốc một chút nào hết, mà sao hai vị đều tự nhận ḿnh là Cha sở họ đạo Tắc Sậy?.

Ông Lâm bày tỏ sự t́nh và kể ḿnh đă gặp một vị Linh Mục cao lớn, tóc ngắn, gương mặt chữ điền, hàm râu cá chốt. Cha Tỏ mĩm cười, không lấy ǵ làm lạ, bèn dẫn vợ chồng ông Lâm qua phía bên hông nhà thờ, tới ngôi mộ của Cha Diệp.

Vừa nh́n thấy tấm h́nh trên bia mộ, tự nhiên ông Lâm quỳ phục xuống và quả quyết đây chính là vị ân nhân đă cho thuốc, cứu bà Lâm khỏi bệnh. Bà Lâm cũng quỳ xuống tạ ơn Ngài. Ông bà là người bên lương, không biết lảm dấu Thánh Giá.

Lúc ra về, ông bà Lâm gửi Cha sở một số tiền nho nhỏ để giúp nhà thờ, v́ lúc ấy ai cũng nghèo ông bà không có nhiều. Có lẽ ông bà Lâm là những người đầu tiên đă giúp nhà thờ từ năm 1977".



Đoàn Dự



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1374 of 1439: Đă gửi: 13 December 2010 lúc 1:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




BÍ ẨN RÙNG RỢN VỀ "CON MA GÀ"



Cho tới tận bây giờ tôi cũng chưa biết ma gà là ǵ, nó như thế nào và tại sao nó hành người ta lâu dài đến thế? Không những người làng tôi, mà cả vùng Tày Nùng đều đồn đại xung quanh chuyện con ma gà.

Nó thổi từ tai nọ sang tai kia, từ miệng người này sang miệng người khác. Tin đồn như lửa cháy chôn chảo. Thực hư chả biết. Nhiều người ghê khiếp nó. Nhưng tôi chưa hoàn toàn tin. Mặc dù cũng đôi lần hơi sởn gai ốc.

Họ thường đồn:

- Nhà kia có cô con gái xinh đẹp nết na, thế nào cũng có ma gà. Nhà ấy làm ăn phát đạt nhanh đến thế, chắc có con ma gà giúp...” Nói tóm lại, những ai "sủi tăm" hơn người một chút là bị gán cho là người có ma gà.

Khi không ưa loại người nào đấy, thiên hạ cũng quàng lên cổ người ta hai chữ ma gà. Ma gà như ṿng kim cô ở nơi nhạt muối của những người thiếu ḷng thiện chí. Cái sự ác tâm đă làm thành lời đồn đại. Tôi nghĩ thế. Không biết có đúng không.

Lời đồn đại ấy vô t́nh làm cho nhiều gia đ́nh lâm vào cảnh khốn đốn. Ra đường không dám mở miệng chào ai. Vào làng không dám nh́n trâu ḅ lợn gà. Không dám khen trẻ nhỏ. Không dám hỏi thăm người già. Khi đi làm đồng hay lên rừng kiếm củi, thường chỉ lẽo đẽo một ḿnh. Không có ai đi cùng.

Giữa đường gặp mưa to gió lớn, người có ma gà không dám đứng trú chân. Chỉ sợ người nào nh́n thấy. Người ấy liền réo tên vạch mặt lên cho ông trời nghe. Ông trời lập tức sai thần sét đánh chết. Người có ma gà nh́n vào đâu cũng làm cho muôn vật bị lây nhiễm. Lời nói của họ như phun thuốc độc.

Nó sẽ làm héo úa hoa màu cây cối. Làm tiêu tan máu chảy trong người. Trẻ th́ biếng ăn. Già th́ đau xương mất ngủ. Trâu ḅ lợn gà bỗng dưng lăn đùng ra chết. Muôn lời đồn thổi cay độc như thế sống sao được nữa. Người có ma gà đành bỏ quê mà đi.

Đi tới nơi nào không c̣n có ai biết tên nhớ mặt. Nhưng đi đâu được? Lời nói gió bay. Gió mang lời đồn thổi chết người ấy đi theo cả ngàn vạn dặm. Người có ma gà buộc ḷng ở lại quê nhà. Họ đành chịu đựng âm thầm suốt đời như cái bóng.

Cách đây không lâu. Tôi có người bạn thân, kể một câu chuyện. Theo bạn, đấy là chuyện có thật một trăm phần trăm. V́ chính mắt bạn tôi nh́n thấy. Chuyện thế này:

Ngay gần hàng phố Co Xàu, nơi gia đ́nh bạn nhiều năm buôn bán và sinh sống. Có một cháu bé mới lên năm tuổi. Bố mẹ cháu đều là người Kinh, mới từ dưới xuôi lên làm ăn. Cháu không hề biết tiếng Nùng Giang. Tự dưng có một hôm, cháu buột miệng nói tiếng Nùng Giang, nói một cách rơ ràng mạch lạc. Không sai một âm tiết.

Ai đứng gần đấy đều trố mắt ngạc nhiên. Nói xong nó chạy. Vừa chạy cháu vừa bảo:

- Tôi phải về nhà ngay với bố mẹ. Bố mẹ chờ tôi đă năm năm rồi.

Người bố vội vàng chạy theo để giữ con ḿnh lại. Chạy ṿng vèo từ nhà đến Kéo Lồm. Từ Kéo Lồm lại về Phja Phủ. Hai bố con chạy đuổi nhau gần hết cả buổi sáng mà không tài nào bắt kịp.

Bạn có tin không? Một người đàn ông hoàn toàn khỏe mạnh, thế mà chạy không nhanh bằng một đứa bé năm tuổi. Con bé chạy như chân không bén đất. Nó thoắt ẩn thoắt hiện. Lúc thấy lúc không. Người bố thở không ra hơi. Nói không thành lời.

Nhưng nỗi sợ mất con làm ông gắng sức hết sức ḿnh chạy đuổi theo, thế rồi đành bất lực đứng nh́n con gái. Con bé chạy hầu như không thở. Chỉ thấy bóng lướt qua cái bóng. Một lúc sau, bỗng thấy nó đổ gục ngay trước cửa nhà ḿnh. Cháu hộc lên một tiếng. Máu tràn ra đằng miệng. Mọi người hàng phố cùng ào xông đến, bế người cháu lên. Th́ trời ơi! Cháu đă…

Mỗi khi được nghỉ, tôi hay về thăm quê. Cũng câu chuyện này, tôi đă được nghe mọi người kể lại. Nhưng tôi để ngoài tai. Bởi đă có nhiều chuyện mà người dân quê tôi hay thêu dệt, khi đi làm đồng hay những lúc nhàn rỗi. Mục đích chính chỉ làm tiêu tan mọi cơn mỏi mệt. Hoặc góp vui cho nhiều người cùng cười. Cười lên cho sướng tai mát bụng. Đơn giản vậy thôi.

Có nhiều chuyện mà hồi xưa bố tôi kể c̣n ly kỳ rùng rợn hơn nhiều. Tôi đă quá quen với môi trường sống pac lep (nói phét) này rồi. Nhưng đến lượt bạn tôi, một người mà ngay từ nhỏ đă có thói quen sống cực kỳ nghiêm túc và mực thước, th́ tôi mới thực sự giật ḿnh.

Chuyện này khiến ruột gan tôi bỗng như có kiến cắn. Hồi c̣n là học sinh trung học, tôi có một người bạn trai, nhà ở tận Lũng Đính thuộc xă Đ́nh Phong. Bạn ấy học giỏi nức tiếng. Trong một cơn mơ, bạn đă giải tŕnh xong bài toán v́ sao pi bằng ba phẩy mười bốn. Nhưng sau đó th́ nghe đồn là nhà bạn ấy có chuyện như vậy.

Măi về sau này, và ngay cả bây giờ, tôi thấy đời sống của bạn tôi b́nh thường như mọi người khác. Mọi chuyện đồn đại h́nh như đă lắng xuống. Khi mà gia đ́nh bạn ấm êm hạnh phúc, vợ chồng ḥa thuận, con cái trưởng thành, có nhà riêng năm tầng mặt phố chính. Nghe đâu bạn tôi sắp được điều ra tỉnh để phụ trách một ngành lớn và quan trọng. Tôi thực sự mừng cho bạn.

Cổ nhân nói: “Nhân cường (th́) mà nhược”. Tôi tin điều này hơn câu chuyện mà bạn tôi vừa kể. Một cơ thể sống khỏe mạnh. Khỏe mạnh về mọi phương diện th́ không thể nào người ấy có ma gà. Một gia đ́nh hạnh phúc, con cái đề huề giỏi giang, làm ăn năm sau phát đạt hơn năm trước, dứt khoát gia đ́nh ấy không thể có ma gà. Người đời v́ ghen ăn tức ở, có muốn đồn thổi mặc sức mà đồn thổi. Có như thế mới gọi là thói đời.


ST


Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1375 of 1439: Đă gửi: 13 December 2010 lúc 2:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




SỐ PHẬN KỲ LẠ CỦA MỘT TẤM H̀NH NGÀY THẢM HỌA 11-9



Judson Box không bao giờ biết đích xác con trai ông, Gary, một người lính cứu hỏa, ra đi thế nào trong ngày 11-9-2001. Kỳ lạ thay, chín năm t́m kiếm không ngờ, ông đă thấy phần nào những phút giây cuối cùng của con.

Gary, khi ấy là một người lính cứu hỏa làm việc tại Brooklyn được khoảng gần năm năm, th́ vụ tấn công khủng bố xảy ra. Anh không nói lời nào với cha vào cái ngày thảm hoạ, thi thể anh cũng không bao giờ được t́m thấy, và trường hợp ra di của anh hoàn toàn là một bí mật.

Vào đúng ngày 11-9-2009, em gái của Gary là Christine, đă viếng thăm Trung tâm tưởng nhớ, th́ một nhân viên đă hỏi cô rằng, có phải cô đang t́m kiếm ai đó đặc biệt.

Cô đă nói tới người anh trai Gary, và người nhân viên đưa cho cô một tấm h́nh, chụp người lính cứu hỏa tại Đường hầm Brooklyn Battery, và một tấm bảng đề tên Gary.

Nhưng người trong tấm ảnh không phải là Gary. Đó là h́nh của Brian Bilcher, một thành viên khác trong đơn vị của Gary, người cũng tử nạn trong ngày 11-9. Tuy nhiên, tấm h́nh ấy đă thôi thúc người cha của Gary, ông tràn đầy hy vọng có thể có một bức ảnh tương tự của con trai ông ở nơi này.

Box xới tung mọi h́nh ảnh lưu giữ tại Bảo tàng Quốc gia Tưởng niệm 11-9, và trang web tưởng nhớ các nạn nhân thảm kịch, trang này cho phép người sử dụng đẩy các h́nh ảnh về 11-9 trực tiếp lên trang.

T́m kiếm cả đêm dài, Box ch́m vào giấc ngủ, cơ thể, đầu óc, tinh thần ră rời. Sáng hôm sau, vợ ông là Helen, gọi ông xuống pḥng khác, nơi ông dùng bữa sáng. Bà đưa cho ông một tấm h́nh về người lính cứu hỏa, chạy trong đường hầm Brooklyn Battery hướng về phía toà tháp đôi. Đường hầm tắc nghẽn v́ ḍng xe cộ.

Lần này, đó chính là Gary.

- Tôi xúc động, bất ngờ và không nói nên lời. Cám ơn chúa, thật quá hạnh phúc mừng vui khi tôi đă c̣n một thứ ǵ đó để nh́n ngắm. Box kể.

Hăm hở t́m kiếm nhiều thông tin hơn, Box đă liên lạc với Bảo tàng Tưởng niệm 11-9, để t́m kiếm dấu vết người đă chụp ảnh. Vài tháng sau đó, bảo tàng đưa cho ông địa chỉ thư điện tử của Erik Troelson, một doanh nhân người Đan Mạch, đă mắc kẹt trong đường hầm khi đang trên đường tới một cuộc họp. Ở trong đường hầm, ông đă chụp h́nh Gary.

Đi vào đường hầm trước khi chiếc máy bay đầu tiên lao vào toà tháp, Troelson không biết được thảm kịch đang diễn ra bên ngoài.

- Đột nhiên, cô gái trong xe đỗ phía trước chúng tôi khóc nức nở. Rồi chúng tôi bật radio và nghe thấy mọi việc. Ông kể.

Ngay sau đó, các xe cứu hoả bắt đầu lao nhanh trong tầng hầm, nhưng một chiếc ô tô bị nổ lốp đă khiến đường hầm tắc nghẽn.

- Một số chiếc xe lớn hơn không thể di chuyển, v́ thế, những người lính cứu hoả bắt đầu nhanh chóng chạy bộ lướt qua chúng tôi. Gary Box nằm trong số ấy. Troelson nói.

Box và Troelson tiếp tục liên lạc với nhau bằng thư điện tử trong nhiều tháng, Troelson cố gắng nhớ lại sự kiện xảy ra trong ngày thảm kịch.

Vài ngày trước, bảo tàng đă sắp đặt một cuộc gặp bất ngờ giữa hai người đàn ông trong một buổi gây quỹ hàng năm. Họ chia sẻ khoảnh khắc ngập tràn cảm xúc trên sân khấu. Sau đó, họ nói với nhau rất lâu, Box không ngừng bày tỏ sự biết ơn của ḿnh:

- Tôi nghĩ, tôi phải nói ba trăm lần lời cám ơn ông ấy và cám ơn Chúa, đó là tất cả những ǵ tôi có thể nói ra. Tôi nghĩ tôi đă nói tôi yêu ông ấy rất nhiều, và tôi chưa từng nói với ai như vậy. Box xúc động nhớ lại.

Chín năm sau sự kiện ngày 11-9, Box nói, ông vẫn cảm thấy đớn đau khi ngày này tới mỗi năm. Ông không có nhiều tiền để quyên góp cho bảo tàng, nhưng t́m kiếm, nỗ lực mở rộng ư nghĩa của nó bằng câu chuyện từ chính ông.

- Tôi mong ước mọi người sẽ có được cơ may như tôi từng có.


Thụy Phương


Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1376 of 1439: Đă gửi: 15 December 2010 lúc 5:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




KỲ QUÁI CHỮA BỆNH NAN Y BẰNG CÁI BẮT TAY



Nhiều tháng nay, hàng trăm người dân Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận rộ lên thông tin bà Phạm Thị Chanh có khả năng chữa được bệnh ung thư và các căn bệnh nan y khác mà y học hiện đại phải bó tay, bằng một cách rất đơn giản.

Sáng ngày 8-12, chúng tôi tới nhà bà Phạm Thị Chanh ở thôn Viên Du, xă Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc để mục sở thị khả năng chữa bệnh đến khó tin của bà.

Cách chữa bệnh của bà Chanh rất đơn giản: Sau khi cầm tay người bệnh, bà lấy cho bệnh nhân một ít loại cỏ cây, hoa, lá bất kỳ cho bệnh nhân về uống, sau đó bệnh sẽ... tự nhiên khỏi.

Tiếp xúc với chúng tôi, hàng trăm người dân đang tụ tập chật kín trong khoảng sân rộng nhà bà Chanh, đều quả quyết họ đă được bà Chanh chữa khỏi bệnh nan y theo cách đó, dù trước đó họ đă bị các bệnh viện trả về chờ lo hậu sự.

Điển h́nh là trường hợp của chị Phùng Thị Thùy sinh năm 1978, trú Đông Nghĩa, Đồng Tâm, Vĩnh Phúc, mang trên ḿnh một cánh tay khổng lồ như cái cột nhà. Chị Thùy cho biết, đầu năm 2010 tự nhiên cánh tay trái của chị to dần lên đến mức không thể xỏ vừa ống tay áo.

Chị Thùy đi khám ở bệnh viện Vĩnh Yên, được các bác sĩ chẩn đoán là ung thư xương, tiêu xương và chuyển lên viện K, Hà Nội, để làm xét nghiệm, điều trị.

- Lên đến viện K, các bác sĩ nh́n thấy đều lắc đầu và trả tôi về nhà chờ lo hậu sự. Nhưng c̣n nước c̣n tát, gia đ́nh đưa tôi đến nhà cô Chanh, nhờ cô Chanh bắt tay và hát cho nghe những bài ca ngợi đất nước.

Đến nay gần tám tháng trôi qua, tôi thấy bệnh t́nh thuyên giảm đi rất nhiều. Người khỏe hơn, da không c̣n bị tím đen như những ngày đầu. Chị Thùy nói.

Ngồi bên cạnh, bế đứa cháu nội kháu khỉnh tên Nguyễn Thiện Quang, ông Nguyễn Như Vinh, phường Đồng Tâm, Vĩnh Phúc, cũng cho biết, khi đứa cháu trai của ông sinh ra được chín tháng, th́ trên mắt trái của cháu mang một khối u. Đi khám tới ba bệnh viện tuyến trung ương, các bác sĩ đều kết luận “cháu bị u ác tính, không thể động dao, kéo”.

Sau nửa tháng điều trị tại bệnh viện, bệnh cháu không thuyên giảm, mắt cháu không thể mở được. Sau đó gia đ́nh ông Vinh đă đưa cháu Thiện Quang về và được bà Chanh “chữa” bằng cách cầm tay và cho một ít “biệt dược” cỏ, cây, hoa, lá mang về nhà đun sôi lên uống.

Trong ṿng bốn ngày, mắt cháu Quang đă từ từ mở ra và hai mươi ngày sau, đôi mắt cháu đă mở được hoàn toàn, khối u ác tính đă biến mất.

Một người nữa cũng hết sức khâm phục tài chữa bệnh của bà Chanh là chị Nguyễn Thị Liên, trú thôn Viên Du. Chỉ đứa con trai ḿnh đang bế trên tay, chị khẳng định khi đang mang thai đứa con này, chị đi siêu âm, các bác sĩ đều khẳng định thai nhi trong bụng không lành lặn, khuyên chị nên bỏ. Nhưng chị Liên đă t́m đến xin lá thuốc của bà Chanh về uống và sinh ra thằng cu kháu khỉnh.

Ngoài những trường hợp kể trên, hàng trăm người dân khác đang có mặt tại nhà bà Chanh cũng đều khẳng định họ đă được bà Chanh chữa khỏi bệnh. V́ thế, người nọ đồn người kia, người dân kéo đến nhà bà Chanh mỗi ngày một đông.

Điều đáng nói là dù người bệnh rất đông, nhiều không đếm xuể nhưng bà Chanh hoàn toàn không lấy tiền công khám, ngoại trừ số tiền thuốc là 1.500đ/thang. Nhiều người c̣n khẳng định bệnh nhân nghèo đến nhà bà Chanh chữa bệnh c̣n được bà cho tiền lộ phí.

Và nhiều khi bệnh nhân đến quá đông, bà Chanh không kịp chữa hết, bà rất buồn. Giải thích cho chúng tôi về kiểu khám, chữa bệnh bằng cách bắt tay, nh́n mặt và cho uống nước cỏ, cây, hoa, lá.. bà Chanh nói chung chung:

- Bắt tay chỉ để cho vui, cỏ cây hoa lá chỉ như là tượng trưng, nhưng chính cái đó lại làm cho người ta khỏi bệnh.

Khi thông tin bà Chanh chữa được nhiều bệnh nan y theo kiểu kỳ lạ rộ lên, chiều ngày 6-12-2010, chính quyền xă Thanh Vân đă mời bà Phạm Thị Chanh lên trụ sở UBND xă làm việc. Tuy nhiên, hàng trăm người dân đă kéo đến UBND xă Thanh Vân tự nhận ḿnh là những con bệnh đă từng mắc bệnh vô phương cứu chữa, bị viện trả về, nhưng lại được bà Chanh cứu sống.

Họ cực lực phản đối chuyện các cơ quan chức năng đ́nh chỉ bà Chanh chữa bệnh. Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND xă Thanh Vân Nguyễn Công Lương cho biết, chính quyền địa phương đang rất lúng túng trước sự việc này.

Diễn biến vụ việc ở xă Thanh Vân có khả năng bị đẩy đi xa hơn, dẫn đến hậu quả xấu về an ninh trật tự, trước t́nh trạng hàng trăm người dân đă và đang kéo về xă Thanh Vân với sự cuồng tín rất đáng lo ngại.

Để giải thích về hiện tượng lạ bà Chanh, chúng tôi đă có cuộc trao đổi với nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Trưởng bộ môn Thông tin Dự báo thuộc Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người. Theo ông Hải, kiểu chữa bệnh như bà Chanh là hết sức kỳ quái và nhiều người cho rằng có sự thần bí.

Nhưng từ những năm bảy mươi của thế kỷ trước, nhà văn hóa Tâm linh Nguyễn Đức Cần, cũng đă từng chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người bằng phương pháp hết sức kỳ lạ.

Ví dụ, bệnh nhân bị đau, ông ấy chỉ cần xé cho mảnh giấy đắp vào vết đau là tự nhiên bệnh nhân sẽ khỏi. Về bản chất th́ những mảnh giấy đó chỉ là những mảnh giấy bản, nh́n không có ǵ khác lạ so với mảnh giấy b́nh thường.

Hay trường hợp một người có khả năng đặc biệt chữa hóc xương, bằng cách nung lưỡi dao nóng đỏ lên rồi hà hơi vào lưỡi dao, sau đó thổi ph́ ph́ vào người bị hóc xương th́ tự nhiên người đó khỏi hóc...Ngoài ra c̣n có rất nhiều trường hợp khác có kiểu chữa bệnh hết sức kỳ quái mà chúng ta chưa khám phá hết.

Theo ông Hải, những người có khả năng đặc biệt như vậy, họ đă truyền cho người bệnh một nguồn năng lượng nhất định nào đó, thông qua một vật thể hoặc trực tiếp đến người bệnh. Nhưng xét về h́nh thức để đem giải thích th́ chúng ta thấy không ăn khớp ǵ với khoa học hiện đại.

Nó có cùng bản chất là bằng cách nào đó, người ta truyền cho người bệnh một luồng sóng, một nguồn năng lượng trực tiếp hoặc thông qua một vật thể. Cái vật thể đó, có thể là cốc nước hay là một mảnh giấy...

Do đó nếu nh́n về h́nh thức, chúng ta cũng cần đưa ra quy tắc: Chúng ta chưa cần quan tâm đến h́nh thức vội mà hăy quan tâm đến kết quả chữa bệnh. Nếu thực tế là h́nh thức đó chữa khỏi bệnh với một tỷ lệ cao, đáng tin cậy th́ chúng ta phải chấp nhận nó. C̣n cách giải thích th́ sớm muộn con người cũng sẽ t́m ra.

- Nếu xét về quy định của ngành y tế th́ việc chữa bệnh của bà Chanh như vậy là không vi phạm. Bởi ngành y quy định rằng: Những người không có bằng cấp y học nhưng tự ư dùng những phương pháp trong ngành y, để chữa cho người khác mà gây ra hậu quả xấu cho người bệnh th́ người đó vi phạm.

Nhưng đằng này bà Chanh hoàn toàn không sử dụng ǵ đến chuyên ngành y để chữa bệnh, nhưng bệnh nhân lại vẫn khỏi bệnh. Ông Hải phân tích.

Theo ông Hải, trong xă hội hiện nay cũng có không ít người lợi dụng ḷng tin của người dân, để làm những việc không tốt bằng cách dùng một số thủ thuật có vẻ thần bí để kiếm lời. Điều đó đă phần nào làm ảnh hưởng đến những người có khả năng đặc biệt thật sự.

Ông Hải cho rằng để việc chữa bệnh của bà Chanh được chứng minh khách quan, th́ bà Chanh nên cử người làm một cuốn sổ thống kê như là bệnh án của bệnh nhân, ghi chi tiết tên, tuổi, địa chỉ, t́nh trạng người bệnh trước và sau khi đến chữa bệnh tại nhà.

Sau đó nhờ các cơ sở y tế có đủ chuyên môn để kiểm chứng lại. Việc này giống như Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người từng giúp bà Phú ở thị xă Sông Công, Thành Phố Thái Nguyên, người cũng được cho là hiện tượng kỳ lạ, chữa khỏi bệnh cho nhiều người bằng cách giẫm lên lưng bệnh nhân.



Hồng Ngân



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1377 of 1439: Đă gửi: 15 December 2010 lúc 7:12pm | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




TRƯỜNG HỌC CHÔN SỐNG SINH VIÊN



Giáo sư Qiu Daneng ở trường Cao đẳng Y Rende, Đài Loan đă chôn sống các sinh viên để dạy họ sự quư giá của cuộc sống.

Phương pháp khác thường này được sử dụng khá hiệu quả. Các sinh viên được viết lời trăn trối, mặc quần áo liệm và đặt vào trong một quan tài. Sau đó, người ta sẽ hạ quan tài này xuống huyệt và các sinh viên được trải nghiệm cái chết trong khoảng mười phút.

- Dù chỉ là mười phút, nhưng đó là một trải nghiệm rất quư giá đối với các sinh viên. Giáo sư Qiu Daneng cho biết.

C̣n Xiao Lin, một sinh viên vừa được chôn sống th́ nói rằng:

- Khi được rời khỏi quan tài, tôi thấy như ḿnh vừa tái sinh. Tôi thực sự thấm thía rằng cuộc sống này quư giá vô cùng.


Phương Linh



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1378 of 1439: Đă gửi: 15 December 2010 lúc 7:17pm | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




CỤ GIÀ BỖNG NHIÊN SỐNG LẠI TỪ QUAN TÀI



Một cụ bà ở Trung Quốc đă chết bỗng nhiên sống lại trong quan tài trước sự kinh ngạc của mọi người.

Cụ bà họ Trương tám mươi tuổi, ở huyện Nông An, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, bị bệnh tim đă nhiều năm và bệnh rất hay tái phát. Ngày 10-12 vừa qua, bệnh tim lại tái phát khiến cụ khó thở, co giật. Ngay lập tức, người nhà gọi xe cấp cứu đưa cụ tới bệnh viện. Tuy nhiên, cụ Trương đă ngưng thở trước khi xe cấp cứu đến.

Tưởng cụ Trương đă chết, con cháu đă lo hậu sự cho cụ. Đông đảo người thân và bạn bè khi hay tin về cái chết của cụ đă đến chia buồn.

Khi mọi người đang cúng bái, kèn trống ŕnh rang th́ nghe thấy tiếng nói của một phụ nữ vọng ra từ trong quan tài:

- Đây là chỗ nào? Thả tôi ra!.

Lúc đầu, giọng nói đó c̣n rất yếu, càng về sau càng rơ hơn. Con cháu của cụ Trương sợ hăi, la hét. Mọi người cũng hoảng hồn chạy tán loạn. Sau đó, một con trai của cụ Trương đă mạnh dạn đến gần quan tài nghe ngóng, thấy đúng là tiếng mẹ ḿnh liền gọi mọi người mở nắp quan tài đưa cụ Trương ra.


Thu Hằng


Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1379 of 1439: Đă gửi: 16 December 2010 lúc 12:15pm | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




CÂU CHUYỆN HUYỀN BÍ BÊN MIẾU THỜ CÁ ÔNG



Ông Châu đem bộ xương cá Ông t́m thấy trong bụng con nhám (cá mập) về nhà làm lễ riêng để thờ cúng. Hằng năm, sau lễ giỗ cá Ông chung tại đ́nh làng, ngày 11-9 âm lịch, ông Châu lại tổ chức thêm một lễ cúng bộ xương cá Ông tại nhà.

Ngư dân đă tám mươi tuổi này kể:

- Từ khi thờ cá Ông, thuyền tôi làm ăn khấm khá hẳn lên… Cũng nhờ sự che chở của cá Ông mà tôi đă thoát nạn hai lần.

Ngư dân Việt nói chung, người đi biển miền Trung quanh năm phải đối mặt với băo dữ cuồng phong của biển cả nói riêng thường tâm niệm, khi đơn độc giữa sự sống và cái chết mà được cá Ông cứu là một duyên may tái sinh.

Và duyên may ấy không phải là người đi biển nào cũng được có một lần trong đời. Nhưng, chuyện một ngư dân ở miền Trung đă từng hai lần được cá Ông cứu mạng th́ quả là xưa nay hiếm.

Câu chuyện hy hữu ngư dân từng hai lần được cá ông cứu mạng quá kỳ lạ và cuốn hút nên dẫu con đường về tới thôn Long Thạnh có gồ ghề, xa trên 150km nhưng cũng không cản nổi bước chân ṭ ṃ của chúng tôi. Và có lẽ, việc ông Châu được cá Ông cứu mạng nhiều lần trên biển và hiện đang thờ cúng bộ xương cá Ông đặc biệt này đă làm cho ông nổi tiếng, ai ai cũng biết.

Nên ngay từ cách xa nhà ông Châu mấy cây số, chỉ sau một lần dừng xe hỏi nhà, chúng tôi đă được người dân chỉ vẻ sốt sắng, tận t́nh đường về nhà "ḱnh ngư" Đặng Châu.

Nhà của "ḱnh ngư" Đặng Châu ở thôn Long Thạnh, xă Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam. Với cái chất giọng Quảng vẫn c̣n sang sảng sau sáu mươi năm làm nghề như át lấy tiếng gào thét của sóng biển, ông bảo:

- Nghề đi biển là cái nghiệp của tui rồi…

Năm nay đă tám mươi tuổi, nhưng ông Châu vẫn chắc khoẻ như trung niên. Vừa pha trà mời khách, ông vừa kể:

- Vào một ngày cuối năm 1960. Thuyền tui câu được con nhám (cá mập) trên hai tạ. Vào hôm đó, biển lặng trời trong xanh, thuyền dừng lại ở khu vực biển Kỳ Hà (Núi Thành) để câu, các bạn rải câu khoảng hơn một tiếng sau bỗng có một con nhám cắn câu.

Con nhám khỏe lắm, năm người trên thuyền đánh vật, quần thảo với nó hơn hai tiếng đồng hồ mới đưa được nó lên thuyền. Khi bỏ cá xuống dưới khoang, th́ bất ngờ nó quẫy một cái mạnh và ói ra một bộ xương c̣n nguyên vẹn. Ai cũng hăi hùng, tưởng con cá này mới ăn... thịt người.

Bạn thuyền đều bảo vứt nó xuống biển v́ đó là điều gở. Nhưng với kinh nghiệm của một người đi biển, ông Châu từ tốn, mày ṃ nghiên cứu và ông phát hiện đó chính là bộ xương cá Ông. Nghiêng ḿnh kính cẩn vái lạy trước bộ xương cá Ông (cá voi), thế rồi ông Châu gói ghém cẩn thận và quyết định mang vào bờ thờ cúng.

Bạn thuyền với ông Châu lúc đó ai cũng ngạc nhiên v́ sao ông lại biết đó là xương cá Ông!? Riêng ông Châu lại giải thích:

- Cá Ông khác với các loại cá khác đặc biệt ở chỗ là có cái đuôi như đuôi con tôm, v́ cá Ông c̣n nhỏ nên mới bị con nhám nó nuốt.

Tin ông Châu đưa bộ xương của "Ông" về không hiểu sao lan nhanh khắp xóm trên ngơ dưới. Bạn thuyền và các "chức sắc" trong làng cũng đă cùng ông mua đồ lễ về cúng cẩn thận như nghi thức của các ngư phủ. Sau đó ông Châu xin đem bộ xương cá Ông về nhà làm lễ riêng để thờ cúng và bảo quản cẩn thận cho đến bây giờ.

Theo như lời ông Đặng Châu th́:

- Từ khi thờ cá Ông, thuyền tôi làm ăn khấm khá hẳn lên, đời sống gia đ́nh từ đó cũng ổn định. Đó là nhờ sự che chở của cá Ông, cũng nhờ đó mà tôi đă thoát nạn hai lần.

Ánh mắt ông Châu nh́n xa xăm, đứng dậy, trịnh trọng đến bên bàn thờ "Ông" thắp ba nén nhang trước khi kể cho tôi nghe chuyện hai lần được cá Ông cứu nạn.

Trong làn khói nhang, ông kể:

- Lần thứ nhất tôi được cá Ông cứu cách đây khoảng hai mươi năm. Khi đó ghe của tôi đánh cá ở bờ biển Chu Lai (Núi Thành). Trời hôm đó tối mịt mù. Các thuyền câu bạn chưa ai câu được ǵ. Ông cho bạn thả neo ở độ sâu khoảng hai mươi bảy sải tay, đêm về khuya trời đột nhiên trở gió chướng, con thuyền tṛng trành trên mặt biển.

Lúc đó có năm người trên thuyền, tất cả đều thay phiên nhau giữ và lái thuyền vào bờ, c̣n ông Châu đứng trước mũi thuyền thắp hương và lạy cá Ông. Bỗng nhiên lúc đó có hai con cá Ông lớn, chúng lặng lẽ tựa hai bên mạn thuyền d́u thuyền ông vào bờ để tránh gió. Lúc thuyền đă vào bờ an toàn, trời cũng hửng sáng.

Duyên may tái sinh của ông lần thứ hai cách lần thứ nhất khoảng năm năm, cũng vào một đêm trời tối như mực. Khi thuyền của ông Châu đánh cá đến mười giờ đêm th́ đầy khoang, nên quyết định quay vào bờ sớm hơn thường lệ để tranh thủ nghỉ ngơi cho chiều mai đi chuyến kế tiếp.

Con thuyền đang nhằm bờ thẳng tiến th́ bất ngờ xuất hiện gió tây bắc thổi ngược lại, thuyền có nguy cơ bị lật úp do chở quá nhiều cá. Bỗng nhiên lại xuất hiện một cá Ông to lớn bơi dũng mănh trước mũi thuyền để che chắn hướng gió cho thuyền vào bờ an toàn. Lúc đó trên thuyền ai cũng ngạc nhiên, không tin nổi vào mắt của ḿnh. Tất cả thầm cảm ơn "Ông".

Từ hai câu chuyện thuyền ông Châu được cá Ông cứu giúp, người dân Tam Tiến ai cũng vui mừng. Hiện xă Tam Tiến đă chôn cất tất cả bảy con cá Ông và xây riêng một đ́nh thờ cá Ông ngay đầu thôn. Ông Châu c̣n bật mí, hằng năm sau khi lễ giỗ cá Ông chung tại đ́nh làng chài của thôn Long Thạnh vào ngày 10-9 âm lịch, th́ ngày hôm sau 11-9 âm lịch, ông Châu lại tổ chức thêm một lễ cúng bộ xương cá Ông tại nhà.

Chia tay chúng tôi, ông Châu c̣n bảo, tui tuổi đă cao có thể không c̣n đi biển được nữa. Nhưng tui tin rằng, thế hệ con cháu đi biển sau này của làng Long Thạnh nếu nhỡ may gặp nạn trên biển th́ cũng sẽ được "Ông" cứu giúp. Bởi giữa cá Ông và những người đi biển thường có một mối tri ân không thể nói nên lời mà chưa ai giải thích được…

Câu chuyện ông Châu và đội thuyền đi biển được cá Ông cứu nạn đến bây giờ không ai giải thích được. Nhưng theo một số ư kiến của các nhà khoa học th́ hành động của loài cá voi hay cứu tàu thuyền lúc biển động là hành động bản năng.

Bản năng ở chỗ khi biển động, cá voi cũng như các loài sinh vật biển đều muốn t́m kiếm một chỗ ẩn nấp, hay một điểm tựa trước những trận cuồng phong của biển. Những câu chuyện người đi biển được cá voi cứu, hay gặp cá voi nâng tàu thuyền khi gặp nạn, không chỉ xuất hiện ở Việt Nam.

Nhưng theo phong tục tập quán, cũng có thể hiểu đó là tâm lư chung của người đi biển trước sự sống và cái chết giữa biển cả mênh mông, việc cá voi tựa lưng thuyền, hoặc d́u thuyền vào gần bờ của ngư dân Việt đă trở thành "tâm linh" và c̣n là một điều diệu kỳ của cuộc sống...



Hoài Thu



Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 
hiendde
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 02 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2589
Msg 1380 of 1439: Đă gửi: 20 December 2010 lúc 12:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn hiendde




HỒN MA



Hồi tôi về Việt Nam, ban ngày th́ ở nhà người quen c̣n chiều sau giờ cơm tôi cùng nhóm bạn hay đi chơi tới khuya, v́ không muốn để người quen phải thức trông cửa nên tôi thường ngủ lại đêm ở nhà một trong những người bạn cho dễ tṛ chuyện.

Ngày đầu, nhỏ bạn dẫn vào pḥng ngủ chỉ cái giường nào tôi được phép ngă lưng, và cảnh ngộ nhất mà tôi thấy được là ở trên đầu giường, loại giường hộp kê sát tường có trưng h́nh cây thánh giá, b́nh đựng nước ǵ đó và tượng Chúa bằng thạch cao ở về một bên.

Trên tường cũng lại có treo cây thánh giá bằng gỗ nữa. Tôi muốn hỏi tại sao v́ tôi nghĩ thường tượng được tôn thờ ở nơi trang nghiêm dành riêng trong nhà, nhưng măi lo đấu láo nên quên mất tiêu, chừng quá nửa đêm mới lục tục hết thẩy cả nhà kéo nhau lên chuồng.

Quen cái tật, tôi dành nằm ở bên ngoài để đêm có khát nước th́ ṃ dậy đi cho tiện, đỡ bước qua lại đạp nhằm găy chân tay người ta th́ khổ lắm. Phần tôi nhắm ở phía tường, cây quạt lùa gió không vào tới sẽ nóng, tháng năm tuy có vài cơn mưa nhưng vẫn chịu không được, trong lúc ấy nhỏ bạn đi thay pyjama. Chừng xong xuôi, nhỏ quay vào cố nằn ń tôi di ḿnh, nhưng tôi không chịu, mới bảo nhỏ:

- Mày vào nằm bên trong đi.

- Không, mày vào đi.

- Trong đó có cái ǵ mà mày không vào?

- Tao không thích vào được không?

- Vậy th́ tao cũng như mày, không thích vào mày làm ǵ tao?

- Giường của tao, mày xuống đất nằm đi.

- Tao không đi.

- Ơ lạ chưa? mày đến ngủ trọ mà làm như nhà mày hong bằng.

- Ừ, tao ngang vậy đó.

- Thôi mày làm ơn nằm trong đó cái rồi tao sẽ kể cho mày nghe.

- Xuống nước vậy có dễ nghe không?

- H́ h́ ... mày chỉ khoái bắt nạt bạn bè.

Nhường bạn, vừa nhích vào bên trong th́ tôi có cảm giác cái nóng hầm hập tỏa từ tường ra cả nệm, v́ nhà ở ngay góc nên bị vậy, nằm chờ hoài chưa thấy nhỏ mở miệng kể, mà nh́n sang th́ nhỏ lại nằm tít sát mép giường chừa ở giữa trống thênh thang, thiếu điều nếu ngủ say mà ú ớ mớ nữa chắc rớt xuống đất luôn.

Bỏ không tôi mới lấn chiếm, một nửa chưa đă, nhích thêm tḥ cái chân sang bên xoa ké phần nệm mát.

- Vừa phải thôi nha mày.

- Chuyện chi?

- Một nửa của mày sao hỏng nằm.

- Tự dưng chia nửa này nửa nọ à.

- Đây là ranh giới nè.

Nhỏ chỉ phần vạch ngăn giữa bên cửa gỗ và bên cửa kính đẩy ở chổ gối đầu.

- Là sao?

- Tao chỉ cần nằm nhích qua một chút xíu cái lằn này là coi như thức trắng mắt đến sáng đó.

- Không hiểu.

- Nói mày nghe nhưng mày có sợ ma không?

- Ma với mảnh, lấy đâu ra có! Mày chỉ thần hồn nhát thần tính.

- Mày đừng vội nói, tao sợ kể ra mày mất ngủ đó thôi.

Nghe nhỏ th́ thào coi bộ nghiêm trọng nên tôi hơi tin.

- Mày có biết khu nhà này hồi xưa để làm ǵ không?

- Biết.

- Ủa sao hay vậy?

- Th́ tên gọi là chung cư.

- Không, chính ra xây để cho lính Mỹ ở.

- Ồ dá!

- Ừ, căn hộ này có một ông lính trẻ, rồi hỏng hiểu sao người ta phát hiện ổng tự vận ở trên giường, ngay chổ mày đang nằm.

Cái sống lưng tôi chẳng cần gió máy ǵ cũng hơi lành lạnh và chỉ một tíc tắc sau, tự dưng tôi thấy hai cái ống chân của ḿnh có cái ǵ đó nó nhám và ngứa dữ lắm, y như là ai cầm bàn chải chà quần áo làm cái rột ngang vậy. Phản ứng tự nhiên, tôi dùng chân nọ cọ găi chân kia. Nhích sát gần với nhỏ bạn hơn:

- H́nh như có người tay nhám vừa mới nắm chân tao th́ phải.

- hahahaha ... gián chạy ngang đó mày.

Nhỏ tỉnh queo đưa chân lên găi rồn rột.

- Rồi th́ sao?

- Chắc v́ ổng chết giờ thiêng cho nên cứ hễ tao nằm ở trỏng là gặp ổng hiện về hoài luôn. Ổng nh́n tao bằng hai con mắt trợn trừng, mặt mày tái mét đứng ở chân giường, có hôm ổng ở ngay bên cạnh.

Ngày đầu tao kể cho D́ nghe nhưng D́ hỏng tin, D́ có vào nằm thử một đêm mà ổng sợ D́ hay sao đó. Sáng ra D́ la tao um sùm bảo là tao dựng chuyện muốn bỏ D́ đi ra mướn pḥng ở ngoài cho có tự do. Hai ngày sau đó tao gặp nữa, D́ cho thằng Tuân vào nằm chung, nó cũng hỏng thấy ǵ.

Nói chung là cả nhà không ai bị ngoại trừ tao, em gái và anh họ, giống y hồi bà Ngoại tao qua đời chỉ có ḿnh tao là bị nhát thôi.

- Mày không cúng kiếng hay cầu siêu ǵ cho ổng sao?

- D́ xin rước tượng, thánh giá thỉnh Cha làm phép rồi.

- Và sau đó?

- Tao vẫn c̣n gặp nhưng ít hơn, không dứt hẳn đâu. Mày sẽ biết, nhớ khi thấy đừng có la làng đánh thức mọi người nha.

Nằm thở nhẹ, tôi nghe cái quạt gắn trên tường cứ quay sang trái lại gây tiếng động cạch cạch.

- Nhà mày có sẳn chai dầu máy không?

- Tự dưng nhà trữ ba cái thứ đó làm ǵ?

- Tại mũi mày rít quá, tính có nhỏ vài giọt cho trơn.

- Cà chớn nè!

- Auw, ui da... mày đạp xụi bắp chân tao rồi.

- Só ŕ, ai bảo mày lăng ra. Suỵtttt.

- Ǵ?

- H́nh như ổng về gọi cửa ḱa, mày ra mở đi.

- Ông nào?

Hai đứa cùng nh́n ra pḥng ngoài th́ thào thổi hơi vào mặt, tai của nhau cho đến khi bóng đen cao cỡ 1m60 xuất hiện và đồng thời một cái dúi chúi đầu ra phía trước.

- Đồ quỉ sứ, anh Luân!

- Ngủ ha.

- Ừ, thôi ngủ. Chai nước ở đầu giường là nước lọc chiết ra hả?

- Không, nước thánh của D́.

Ngưng nói, hai đứa trở ḿnh xoay lưng đâu vào nhau đánh giấc cho đến sáng hôm sau trước khi đi làm.

- Mày có gặp ma không?

- Tao chẳng thấy một ai cả.

- Chắc ma Mỹ khớp dân Tây.

- Phải vậy chớ mày ... hihihi.

Nhỏ tin lắm, không biết là gần sáng tôi mới ngủ được v́ cả đêm nóng như thiêu, nên cứ đứng dậy tắt bật cái quạt và đi ra ngồi ở ban công hóng mát hoài. Thành ra ma có muốn nhát cũng khó thành.

Thật t́nh suốt thời gian ở cho đến lúc về không một đêm nào tôi được may mắn gặp ông ma Mỹ đó, dù tôi đă có khi đổi đầu, quên th́ thoải mái xoay ngang dọc hay nằm trên chiếc giường chiếc kê theo thước thợ bên dưới cửa sổ, mà nhỏ em của bạn kể thỉnh thoảng có bị bóng đè.

Nhưng tôi tin là tâm linh hiện hữu bởi v́ ngủ giấc ban trưa hay tối, nhỏ đều chỉ nằm ở một vị trí duy nhất. Tránh đứng ở chân giường, nằm phía bên phải.



Tiêu Linh Phi




Quay trở về đầu Xem hiendde's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi hiendde
 

<< Trước Trang of 72 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.5273 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO