Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 206 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 Tử Vi Lư Số : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Nghiệm lá số thật: Tử Vân luận phu thê Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 1 of 222: Đă gửi: 04 November 2010 lúc 11:41pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Sau đây là một bài trích từ sách “Tùng đẩu số khán nhân sinh” của ông Tử Vân. Sách này được một vị trên mạng nhận xét là thuộc loại “dao trâu chém nhẹ” ư nói mới chỉ đưa ra một phần tinh hoa của ông Tử Vân thôi.

 

Bài này tương đối dễ đọc, nhưng theo dịch giả vẫn có rất nhiều điều đáng suy ngẫm.

Cung phu thê

(trích dịch từ bài “Phu thê cung”, trang 82-94, sách “Tùng đẩu số khán nhân sinh”, Tử Vân, nxb Thời Báo Văn Hóa, Đài Bắc, Đài Loan, in lần thứ nhất 1993. Chú ư rằng sách này trong thập niên 80’s đă được nxb Thiên Tướng in rồi, nên “in lần thứ nhất” năm 1993 là đối với nxb Thời Báo Văn Hóa mà thôi).

Từ xưa đến nay quan niệm hôn nhân không những tùy thời đại mà khác nhau, thậm chí cùng thời đại tùy địa phưong cũng có thể hết sức khác nhau. Nếu điều tra tường tận rồi báo cáo tường tận các hiện tượng và tập tục hôn nhân của các địa phương trên thế giới hôm nay ắt phải thành một tập sách khổng lồ.

            

Âu Châu một vợ một chồng, nhưng lại khai phóng t́nh dục. Các nước Hồi giáo ở Trung Đông một chồng có thể lấy nhiều vợ, nhưng hành vi “gian dâm” lại bị lên án cùng cực. Người nước ta trừ những nguyên nhân đặc thù ra, chỉ một thiểu số có thể hưởng phúc cùng nhiều người, nam hoặc nữ có thể lén lút gặp nhau ngoặc tiếp xúc người thứ ba, nhưng không công khai. Hiện tượng này không những do pháp luật hạn chế, mà c̣n do lễ giáo tập tục thúc bó, nhất là Đài Loan ngày nay ở hoàn cảnh chưa mới chẳng cũ, không tàu cũng chẳng tây (dgc: nguyên văn là “bất Trung dă bất Tây”), mang hai tính mà chẳng giống tính nào, khiến cho quá nhiều cuộc hôn nhân bật lên đèn đỏ. Người chưa lập gia đ́nh chẳng nhất thiết là đồng nam xử nữ, người đă lập gia đ́nh quá nhiều trường hợp gặp cảnh khó khăn, lộn xộn; khiến người ta chẳng thể không hỏi hệ thống gia đ́nh hiện nay có ǵ không phải hay chăng?

Hôn nhân một khi có vấn đề th́ các trung tâm điện thoại kiến nghị gia đ́nh khẩn cấp chưa chắc có đề xuất thỏa đáng, thầy Trương cũng chưa chắc có biện pháp giải quyết (dgc: “thầy Trương” không rơ là ai, có lẽ ám chỉ một nhân vật thời đại nào đó được coi là có khả năng ḥa giải xung đột). Cho nên trong các cuộc đàm luận vấn đề mệnh lư,

 chủ đề hôn nhân mới xuất hiện nhiều như vậy. Tôi không cho rằng người nghiên cứu mệnh lư có thể nệ theo các phương pháp cổ, dùng các phép tắc mệnh lư cổ truyền mà giải quyết thỏa đáng các vấn đề hôn nhân thời nay. Người thời nay không như người xưa phải tuân lệnh cha mẹ, dựa người mai mối, mà vẫn có thể được một đời hôn nhân mỹ măn. Người chưa gia đ́nh tŕ hoăn không lấy vợ lấy chồng chẳng phải v́ bát tự thiếu cái ǵ đó, mà có thể v́ vấn đề tâm hoặc sinh lư, vấn đề sự nghiệp, vấn đề cầu học, vấn đề gia đ́nh, ngay cả vấn đề quan niệm hôn nhân; cũng có thể có những nguyên nhân lạ lùng khác nữa.

Luận số:

             Số này do anh Lư đề ra. Anh Lư tốt nghiệp văn học Trung quốc, nghiên học quảng bác, ngoài chuyên khoa lại biết văn triết tây phương, tâm lư học, luận lư học, xă hội học, ngay cả ngành học cổ xưa của cha ông là dịch học cũng không bỏ qua.

             Những năm gần đây anh Lư nghiên cứu Tử Vi. Theo anh kể th́ anh chưa bái ai làm thầy, chưa học khóa bổ huấn nào, chỉ tự đọc sách nghiên cứu. Nhờ căn bản học thức sâu dày, mặc dù thời gian nghiên cứu khá ngắn, lúc luận mệnh anh đă có những lời đoán khiến người ta giật ḿnh. Nhưng anh tự biết ḿnh nên không v́ thế mà kiêu. Ấy là v́ học nhiều nên biết bể học mênh mông vô tận, có khác với một số bạn trẻ b́nh thường, đạt chút thành quả bèn tự coi ḿnh như tông sư một phái, tưởng chẳng có ǵ không biết.

             Vài ngày trước, đang giờ làm việc anh điện thoại, nói lâu quá không gặp, hỏi thăm sức khoẻ rồi bảo có một vấn đề Tử Vi gần gặp để lấy ư kiến. Vài ngày sau anh mang một giỏ trái cây đến tặng tôi.

             Khi gặp mặt anh đưa ra lá số của một ông bác sĩ họ Dương rồi hỏi: “Cung thê có Tử Phá cư Sửu hội Tham Kị Linh lại không gặp Tả Hữu. Cách cục hung như thế có lấy vợ nổi không?”

            (Số bác sĩ Dương: nam mệnh Quư Tị 1953, tháng giêng, ngày X, giờ Hợi; thủy nhị cục, mệnh cư Măo có Phủ độc thủ, thân cư thê ở Sửu có Tử Phá đồng cung. Năm xem số là năm Đinh Măo 1987, lúc 35 tuổi ta.

             V́ phái Tử Vân không xem các sao ngày nên các lá số thường không đề ngày. Tuy nhiên ngày sinh chỉ có thể là 1, 24, hoặc 25. Xin một quư vị hảo tâm nào đó gắn dùm lá số lên. Cám ơn trước.

              Vị nào thích trả lời câu hỏi của anh Lư xin cứ tự nhiên.)



Sửa lại bởi VDTT : 04 November 2010 lúc 11:53pm


__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 2 of 222: Đă gửi: 05 November 2010 lúc 12:31am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh







Sửa lại bởi tuphasonghanh : 05 November 2010 lúc 12:34am
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
minhthuanA
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 3 of 222: Đă gửi: 05 November 2010 lúc 5:47am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuanA

   Kính thưa các bác và anh chị trong diễn đàn!!!
   Đúng là khi luận 1 lá số không thể bỏ qua vấn đề nhân sinh, thời đại.
   Có 1 người bạn nêu 1 ví dụ: 10 hạt đậu giống nhau khi reo cùng 1 chỗ rồi đem 10 nơi khác nhau để trồng, chắc chắn ra những cây đậu khác nhau
   Ḿnh có 1 người kể: anh ta 2 vợ, nguyên người vợ đầu yêu nhau "trong sang", sau khi đi đăng kư kết hôn về đến nửa đường căi nhau rồi bỏ nhau luôn. Ḿnh thuyết phục rằng anh ấy không 2 vợ nhưng anh ấy bảo như thế là 2 vợ rồi.
   Lại ví như ở vùng dân tộc có 1 nam 1 nữ về ở với nhau rồi sinh con cái, họ chẳng cưới hỏi và chẳng đăng kư, chẳng nhẽ họ không phải là vợ chồng???
   Ngày trước ở Việt Nam, nhiểu người muốn xuất ngoại nên giả kết hôn, sau khi nhập quốc tịch nước ngoài rồi ly hôn chẳng nhẽ cũng là vợ chồng???
   Rất nhiều người Việt sinh sống ở nước ngoài, họ ở thành đôi hữu duyên th́ sinh con cái lâu dài, vô duyên có khi năm ở 5 hay 10 năm th́ bỏ nhau. Không biết gọi vấn đề này là ǵ nữa: "Hôn nhân hay nhân t́nh" ???
   Có môt học giả ở phương tây định nghĩa: "Hôn nhân là sự thỏa thuận giữa 1 người nam và 1 người nữ tạo nên cơ cấu gia đ́nh trực tiếp hoặc gián tiếp". Định nghĩa này đang dần đúng ở nhiều nơi.
   Giả sử, có 2 người yêu nhau rồi về ở cùng, sinh hoạt, thậm chí có con (có thể bỏ hoặc để). Như vậy, hôn nhân về mặt cơ cấu bản chất xảy ra trước. Lúc nào đó để hợp pháp hóa họ mới dẫn nhau đi đăng kư (đă có đôi đến tận lúc con đi học). Như vậy là pháp luật trong hôn nhân lại đóng vai tṛ lần 2. Rồi lúc nào đấy ổn định họ mời mọi người đến dự đám cưới (hôn nhan theo phong tục). Có lúc nói đùa cuộc hôn nhân này đánh dấu bằng đám cỗ thôi. Vậy lấy cái nào làm chuẩn???
   Xin thưa, đây là nhưng trường hợp đặc biệt !
   Trường hợp lá số trên cũng vậy, nếu thời xưa chắc chắn phải qua 1 lần vợ rồi. Thời nay, cái hỏi là vợ là 1 sự hoàn hảo về mặt xă hội, gia đ́nh có xảy ra không??? Nếu anh này kết hôn (đăng kư hoặc mời mọi người) vài tháng rồi ly hôn và cũng có thể chẳng kết hôn nhưng vẫn sống cùng 1 người phụ nữ th́ c̣n tùy vùng địa lư, tùy người. Có thể cả 2 trường hợp đều xảy ra. Vậy trong trường hợp lá số trên như thế nào xin các bác thử đoán???
Quay trở về đầu Xem minhthuanA's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuanA
 
KMinhmocsung
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 01 June 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 28
Msg 4 of 222: Đă gửi: 05 November 2010 lúc 6:44am | Đă lưu IP Trích dẫn KMinhmocsung

Nếu thời điểm 35 vẫn chưa lấy vợ có thể năm tân mùi lấy vợ.
Cô vợ ăn mạnh vào bộ sao của cung nô.

__________________
Khổng MInh mọc sừng
Quay trở về đầu Xem KMinhmocsung's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi KMinhmocsung
 
Đuongdoi
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 04 June 2010
Nơi cư ngụ: France
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 5
Msg 5 of 222: Đă gửi: 05 November 2010 lúc 7:16am | Đă lưu IP Trích dẫn Đuongdoi

Aha, hôm nay t́nh cờ vào trang web này đoc cho vui, thây' lá sô' trên thật giông lá sô' tôi, cùng năm sinh, ṿng sao chính đi y hệt, phụ tinh, tam hóa  cũng đúng luôn, chỉ trừ vài sao khác như Ân quang-thiên quy' của tôi đong' tại thê,không kiêp' ( v́ tôi là mênh không thân kiêp', Thân cư quan ) ,coi như lá sô' này c̣n tôt' hơn của tôi;  

câu ḥi là co' lây' vợ được khônh th́ tôi co' thể trả lời là đựoc, v́ vợ chồng tôi đă sống vơi' nhau đên' đây đă hơn 33 năm rồi ! trong cuôc sông' v́ Từ Pha' nên co' nhiều xung đột, căm go lắm chư' không phài chơi đâu, nhưng tât' cả do ḿnh thôi, phài biêt' lèo lai' con thuyền gia đ́nh trong những luc' " băo tô' " , cũng như một chiêc' phi cơ bay vào vùng turbulences, giao động, thê' thôi; không một gia đ́nh nào vợ chồng ở vơi' nhau mà êm đẹp đên' già, tât' cả là do 2 vợ chồng biêt' làm thê' nào để giữ vững gia đ́nh, cho con cai' ....cho nên tử vi là một phần, con người mơi' là quyêt' định, chư' cai' ǵ cũng dổ cho tử vi " bảo " là vậy, rồi noi' là sô' th́ hoàn toàn không đung' đâu.

Cai' khác nhau nữa là đương sô' là bác sĩ, c̣n tôi th́ theo kỹ thuât, computer sciences,  những câu hỏi xem từ vi để định hương' là điều không nên , v́ cuộc đời, sự nghiệp của ḿnh phài do ḿnh quyêt' đ́nh, cai' ḿnh thich' mơi' là con đường ḿnh đi chư' không phài do từ vi " chỉ định" ḿnh phải theo ...

Vài gịng đong' góp ....

từ vi tôi giờ là đúng 100%, xac' đinh bời cac' tiền bôi' trươc' 75 và đă hơn 30 năm tôi chưa từng mở tử vi tôi ra một lần ngay cả những luc' đen tôi' nhât' của cuộc đời.

__________________
DD
Có 1 điều c̣n tệ hại hơn sự thât' bại đo' là sợ thât' bại
W.Churchill
Quay trở về đầu Xem Đuongdoi's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Đuongdoi
 
minhthuanA
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 6 of 222: Đă gửi: 05 November 2010 lúc 8:17am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuanA

Anh Đường đời ơi!

Anh mệnh không thân kiếp th́ sao giống lá số này được,lá số này:" Thân cư thê Vị,Triệt Tuần Hăm nhập.Thiếu niên ai lệ năi thất t́nh"

Lá số chỉ khác 1 chút có khi đă khác hẳn rồi,ví như vợ anh nấu nồi canh anh chỉ cho thêm th́a muối là tèo.Anh đọc lá số cho vui th́ cư đọc đi,đừng phát biểu vậy.

Quay trở về đầu Xem minhthuanA's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuanA
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 7 of 222: Đă gửi: 05 November 2010 lúc 10:10am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

 Vị nào thích trả lời câu hỏi của anh Lư xin cứ tự nhiên.)

Đoán rằng ,anh bác sỹ họ Dương đă trúng kỵ và đao ḱnh dương gặp triệt cư Thân ,c̣n ǵ là đấng nam nhi ,xăng ít nhớt nhiều là biểu hiện .Cho nên ở vậy hoặc chuyển hẳn sang pha ngược chăng ??Từ 42t th́ rơ ràng hơn ,c̣n trước 42 ,hôn nhân rất khó xảy ra ,nếu có th́ sẽ ko quá hai năm là xa nhau.

Người thân cư sửu so với Bác Duongdoi thân cư mùi th́ mọi thứ khác xa là phải thôi và khác ngay từ thời tiền vận.Nếu là phủ gặp tuần th́ có tiếng mà ít miếng,vai tṛ như tổng quản tại gia nên sau ngại bả phần nhiều  .

Vài lời lạm bàn ,nếu có ǵ sai sót xin được bỏ qua.

tvn 



Sửa lại bởi TUVINUT : 05 November 2010 lúc 10:17am


__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 8 of 222: Đă gửi: 05 November 2010 lúc 11:43am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

dị nhân nút chai, lâu rồi không gặp, chúc bác mạnh khỏe.
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
TUVINUT
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 9 of 222: Đă gửi: 05 November 2010 lúc 11:56am | Đă lưu IP Trích dẫn TUVINUT

tuphasonghanh đă viết:
dị nhân nút chai, lâu rồi không gặp, chúc bác mạnh khỏe.

thanks tpsh

Xin cám ơn anh VDTT đă giới thiệu tổng quan tv Đài Cảng và Kỹ thuật Luận đoán "Thái nhập quái " của   Ô,Tử Vân .Nhưng về n/c cơ bản TV th́ Người Việt hơn Tàu rồi !!!Bằng chứng tvn dịch tháng,ngày này

Bài luận ls cô Dương đầy khiên cưỡng,tvn sẽ dùng mệnh cự môn tư cung, chứng minh sau.(TTH cho là mệnh vcd sửu cung)



__________________
ko xem số qua pm.sorry!
Quay trở về đầu Xem TUVINUT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TUVINUT
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 10 of 222: Đă gửi: 05 November 2010 lúc 2:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Nguời tinh ư với kinh nghiệm dày sâu, không thể không lư tới ngày sinh dùng Can Chi gia giảm hạnh phúc hôn nhân .  Bác sĩ này có thể sinh trong 1 của 3 ngày: 1, 24, và 25.

Can Chi của 3 ngày đều khác cho lá số này nhưng tất thảy nói lên sự bất túc trong t́nh cảm vợ chồng v́ Bính Thân, Canh Thân hay Kỷ Mùi mang ư nghĩa khắc Thê tối thiểu chứ không thể nói là thuận thảo may mắn, NHƯNG trụ ngày tuơng tác với trụ tháng hay các trụ khác sẽ tạo phản ứng khác nhau trong quan hệ Lục Thân của 1 lá số TB.

Biết rằng Quang Quí Thai Tọa an theo ngày, tức 4 sao này đóng vị trí khác nhau trong 3 lá số, nhất là Quang Quí chủ t́nh cảm quyến luyến khó bỏ, lại huớng chiếu hay đồng cung của lá số duongdoi, quả là 1 ly ông cụ, c̣n 3 lá số khả dĩ của ông Bác Sĩ xứ Đài đâu thấy tơ t́nh se duyên bởi Nguyệt Lăo co 'bền lâu hay không, c̣n tùy vào sự hiện diện của Quang Quí ơn trên nặng t́nh hơn lạt lẽo . 

Quang Quí lâm Phu Thê Cung : thuơng nhau v́ t́nh, khả dĩ chống đở khá hiệu nghiệm sát khí của ác tinh .

Lá số ngày 24 Kỷ Mùi cho ông bác sĩ xứ Đài :






Sửa lại bởi HoaCai01 : 05 November 2010 lúc 2:59pm


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
quangdct
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 397
Msg 11 of 222: Đă gửi: 05 November 2010 lúc 8:27pm | Đă lưu IP Trích dẫn quangdct

minhthuanA đă viết:
<div style="text-align: justify;">  
Kính thưa các bác và anh chị trong diễn đàn!!!   Đúng là
khi luận 1 lá số không thể bỏ qua vấn đề nhân sinh, thời
đại.    Có 1 người bạn nêu 1 ví dụ: 10 hạt đậu giống nhau
khi reo cùng 1 chỗ rồi đem 10 nơi khác nhau để trồng,
chắc chắn ra những cây đậu khác nhau   Ḿnh có 1 người
kể: anh ta 2 vợ, nguyên người vợ đầu yêu nhau "trong
sang", sau khi đi đăng kư kết hôn về đến nửa đường căi
nhau rồi bỏ nhau luôn. Ḿnh thuyết phục rằng anh ấy không
2 vợ nhưng anh ấy bảo như thế là 2 vợ rồi.   Lại ví như ở
vùng dân tộc có 1 nam 1 nữ về ở với nhau rồi sinh con
cái, họ chẳng cưới hỏi và chẳng đăng kư, chẳng nhẽ họ
không phải là vợ chồng???   Ngày trước ở Việt Nam, nhiểu
người muốn xuất ngoại nên giả kết hôn, sau khi nhập quốc
tịch nước ngoài rồi ly hôn chẳng nhẽ cũng là vợ
chồng???   Rất nhiều người Việt sinh sống ở nước ngoài,
họ ở thành đôi hữu duyên th́ sinh con cái lâu dài, vô
duyên có khi năm ở 5 hay 10 năm th́ bỏ nhau. Không biết
gọi vấn đề này là ǵ nữa: "Hôn nhân hay nhân t́nh" ???  
Có môt học giả ở phương tây định nghĩa: "Hôn nhân là sự
thỏa thuận giữa 1 người nam và 1 người nữ tạo nên cơ cấu
gia đ́nh trực tiếp hoặc gián tiếp". Định nghĩa này đang
dần đúng ở nhiều nơi.   Giả sử, có 2 người yêu nhau rồi
về ở cùng, sinh hoạt, thậm chí có con (có thể bỏ hoặc
để). Như vậy, hôn nhân về mặt cơ cấu bản chất xảy ra
trước. Lúc nào đó để hợp pháp hóa họ mới dẫn nhau đi đăng
kư (đă có đôi đến tận lúc con đi học). Như vậy là pháp
luật trong hôn nhân lại đóng vai tṛ lần 2. Rồi lúc nào
đấy ổn định họ mời mọi người đến dự đám cưới (hôn nhan
theo phong tục). Có lúc nói đùa cuộc hôn nhân này đánh
dấu bằng đám cỗ thôi. Vậy lấy cái nào làm chuẩn???   Xin
thưa, đây là nhưng trường hợp đặc biệt !   Trường hợp lá
số trên cũng vậy, nếu thời xưa chắc chắn phải qua 1 lần
vợ rồi. Thời nay, cái hỏi là vợ là 1 sự hoàn hảo về mặt
xă hội, gia đ́nh có xảy ra không??? Nếu anh này kết hôn
(đăng kư hoặc mời mọi người) vài tháng rồi ly hôn và cũng
có thể chẳng kết hôn nhưng vẫn sống cùng 1 người phụ nữ
th́ c̣n tùy vùng địa lư, tùy người. Có thể cả 2 trường
hợp đều xảy ra. Vậy trong trường hợp lá số trên như thế
nào xin các bác thử đoán???

Đă là hôn nhân th́ phải được pháp luật thừa nhận. Đây là
cái chung, c̣n dị biệt th́ nên tùy trường hợp cụ thể mà
bàn luận sau

__________________
"Đừng bao giờ ngừng mơ ước"
Quay trở về đầu Xem quangdct's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi quangdct
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 12 of 222: Đă gửi: 05 November 2010 lúc 9:51pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Cung phu thê (tiếp theo message 1)

(trích dịch từ bài “Phu thê cung”, trang 82-94, sách “Tùng đẩu số khán nhân sinh”, Tử Vân, nxb Thời Báo Văn Hóa, Đài Bắc, Đài Loan, in lần thứ nhất 1993. Chú ư rằng sách này trong thập niên 80’s đă được nxb Thiên Tướng in rồi, nên “in lần thứ nhất” năm 1993 là đối với nxb Thời Báo Văn Hóa mà thôi).

 

Nguyên tác bạch thoại: Tử Vân

Dịch và chú thích: VDTT

              

             Đáp: “Tại sao không lấy nổi vợ? Số này giả như sinh sớm một hoa giáp, chỉ cần gia thế trung đẳng, người không tàn tật th́ đă kết hôn trong hạn Giáp Dần (hạn thê đắc song Lộc giáp Lộc) (dgc: đây hạn Giáp Liêm hóa Lộc chiếu vào cung Hợi VCD thành thử Tí là hạn thê có Lộc Tồn nguyên thủy đắc hóa Lộc nguyên thủy và đại hạn Lộc giáp). Nhưng ông này sinh vào thời hiện đại, lại học bác sĩ, khi c̣n đi học th́ chuyện hôn nhân sớm nhất phải chờ đến khi tốt nghiệp là hạn Ất Sửu, sau khi vào xă hội làm bác sĩ. Nghĩa là sớm nhất hạn Ất Sửu mới kết hôn. Đó là v́ thời đại khác nhau, dính líu đến tao ngộ cá nhân, chẳng thể quy hết vào mệnh lư”.

             Lư: “Ông BS Dương này xem ra chẳng tệ, gia thế khá, cá nhân không khuyết điểm lớn nào. Trong hạn Ất Sửu trước 31 tuổi nhiều mai lắm mối mà vẫn không thành hôn có phải v́ tiên thiên thê quá hung? Khi đại hạn vào Sửu th́ hạn thê ở Hợi có Văn Xương tọa thủ, xung Tham Kị thành cách hung ‘Xương Tham’ nên không kết hôn?”

             Đáp: “Xét mệnh lư b́nh thường th́ có thể nói vậy, nhưng trên số này nếu quy việc chưa kết hôn vào mặt đó cả th́ tôi nghĩ là không phải. Quan trọng nhất là tổ hợp sao của BS Dương biểu thị ‘ư thức h́nh thái’, chọn đối tượng theo điều kiện là giỏi giang và phẩm cách tốt, không theo tiêu chuẩn ‘vợ đẹp chồng giàu’ như tục ngữ Đài Loan. ‘Ư thức h́nh thái’ này đúng sai chưa rơ thế nào, nhưng nếu đă giới thiệu vài người đều không chịu, cơ bản là Tử Phá được cát hóa nên quan niệm về hôn nhân rất mạnh mẽ, rơ rệt. Tử giải được cái họa của Ḱnh, Dậu có Linh chiếu về hỏa giải Ḱnh, là hóa sát làm dụng. Tham Kỵ từ Tị hội về tăng tính cố chấp. Đặc biệt thân cư thê nên quan niệm hôn nhân của BS Dương càng rơ rệt. Xét t́nh h́nh này tôi không cho là BS Dương không thích lấy vợ, chỉ là đ̣i hỏi rất rơ nét và chưa gặp đối tượng mà thôi”.

             (Dgc: Sau khi đọc các sách của ông Tử Vân, tôi có nhận xét như sau, xin thưa trước rằng nhận xét của tôi có thể sai, chỉ dám bảo đảm là tôi đă đọc nhiều và nghĩ kỹ, không phải là vơ đoán. Theo tôi phái Tử Vân cho rằng tổ hợp sao của mỗi cung trên địa bàn chỉ phản ảnh “ư thức h́nh thái” của chủ nhân lá số liên hệ đến sự việc của cung đó mà không nhất thiết những ǵ sẽ xảy ra ứng với sự việc của cung đó. Nói cách khác 12 cung địa bàn là 12 mặt của một tổng thể, tức chủ nhân lá số. Mười hai mặt này giao tiếp với ngoại cảnh, tạo thành những diễn biến khả dĩ đoán được, ta gọi là số mệnh. Như trường hợp hiện tại là cung thê. Tổ hợp sao của cung này phản ảnh “ư thức h́nh thái” của ta về chuyện t́nh cảm lứa đôi. Ư thức h́nh thái của ta như vậy, như vậy gặp hoàn cảnh cuộc đời như vậy, như vậy th́ hôn nhân sẽ như vậy, như vậy. Theo quan điểm này th́ mặc dù tổ hợp sao là yếu tố quan trọng, muốn biết hôn nhân hay dở c̣n phải thêm yếu tố “cuộc đời” vào nữa mới được, chẳng hạn yếu tố thời thế, bản thân của đối tượng ta nhắm đến v.v… Ông Tuệ Canh, một nhân vật kiệt xuất khác của làng Tử Vi Đài Loan, không thuôc phái Tử Vân nhưng đă từng thụ giáo ông Tử Vân một thời gian, đưa ra quan điểm khá tương đồng trong quyển 6 tập “Đẩu Số khai vận toàn tập.”)

             Anh Lư: “Nhưng trước mắt năm nay (dgc: Đinh Măo 1987) đă 35 tuổi. Đại hạn Giáp Tí hạn thê có Nhật hóa Kị phùng Kiếp, e là khó ḷng lập gia đ́nh”.

            Đáp: “Anh bị lậm vào sao rồi. Tôi vẫn cho rằng BS Dương gặp đúng đối tượng sẽ lấy vợ rất nhanh. Anh chỉ xét hậu thiên thê (dgc: tức đại hạn thê) ở Tuất, sao không để ư rằng đại hạn mệnh ở Tí được hai Lộc giáp (hóa Lộc nguyên thủy và đại hạn Lộc do Liêm xung chiếu vào Hợi VCD). Liêm Phá Vũ Lộc Quyền Khoa tụ về Sửu là cung tiên thiên thê, đối với người chưa vợ tất có ảnh hưởng tốt. Vả lại, Thái Dương hóa Kị gặp Địa Kiếp là ‘dĩ độc trị độc’, cái hung bị chuyển hóa đi, chẳng thể luận là chắc chắn xấu (dgc: Cách xem “dĩ độc trị độc” này là một đ̣n lạ của phái Tử Vân. Cách này xuất hiện vài lần trong các sách của ông, lần này là một). Tôi ngược lại cho rằng BS Dương năm nay có khả năng lấy vợ rất cao. Anh chuẩn bị tiền mừng là vừa.”

             Anh Lư hỏi làm sao đoán ra chuyện ấy. Tôi bí mật bảo khi anh nhận được bánh đính hôn của BS Dương, chuyển qua tặng tôi th́ tôi mới giải thích tại sao.

 

Đó là hết phần lời bàn của ông Tử Vân về BS Dương. Xin quư vị tự nhiên góp ư.

 

(C̣n tiếp)



__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
Aladdin
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Iraq
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 13 of 222: Đă gửi: 06 November 2010 lúc 12:26am | Đă lưu IP Trích dẫn Aladdin

VDTT đă viết:

             ... cơ bản là Tử Phá được cát hóa nên quan niệm về hôn nhân rất mạnh mẽ, rơ rệt. Tử giải được cái họa của Ḱnh, Dậu có Linh chiếu về hỏa giải Ḱnh, là hóa sát làm dụng. Tham Kỵ từ Tị hội về tăng tính cố chấp. Đặc biệt thân cư thê nên quan niệm hôn nhân của BS Dương càng rơ rệt. Xét t́nh h́nh này tôi không cho là BS Dương không thích lấy vợ, chỉ là đ̣i hỏi rất rơ nét và chưa gặp đối tượng mà thôi”.

             (Dgc: ... Theo quan điểm này th́ mặc dù tổ hợp sao là yếu tố quan trọng, muốn biết hôn nhân hay dở c̣n phải thêm yếu tố “cuộc đời” vào nữa mới được, chẳng hạn yếu tố thời thế, bản thân của đối tượng ta nhắm đến v.v… ”)

             

Hoá sát làm dụng ư thường nói Tổ hợp chính tinh mạnh chế phục được phụ tinh (sát tinh) nhưng như cách viết trên Aladdin không rơ là Tử (đựoc hơi Lộc nhưng thiếu Tả Hữu) lại giải được học của Ḱnh và đặc biệt Linh chiếu về hoá giải Ḱnh th́ quả thật rất lạ??? Mong bác VDTT giải thích ạ. Đây là cách "Thế cục chuyển di Lộc H́nh Tử Phá" trong TVBC.

 

VDTT đă viết:

            Liêm Phá Vũ Lộc Quyền Khoa tụ về Sửu là cung tiên thiên thê, đối với người chưa vợ tất có ảnh hưởng tốt. Vả lại, Thái Dương hóa Kị gặp Địa Kiếp là ‘dĩ độc trị độc’, cái hung bị chuyển hóa đi, chẳng thể luận là chắc chắn xấu (dgc: Cách xem “dĩ độc trị độc” này là một đ̣n lạ của phái Tử Vân. Cách này xuất hiện vài lần trong các sách của ông, lần này là một).               

Đúng là chiêu này rất lạ, không biết có "yếu tó ngoài tử vi" trong này không?

Có thể là:

1. Ông Dương đă lớn tuổi, rất nóng ḷng lấy vợ. Hậu thiên Thê quá xấu tức lâm cảnh đường cùng nên có thể "Nhắm mắt đưa chân"? Hoá Kỵ thể hiện cho là "bị nhiều người nhắc nhở" dạng như "chất xúc tác"  nên cũng sót ruột mà chiến bừa.

2. Thái dương lẽ thường rất sợ Không Kiếp, nhưng Thân cư Thê đựoc cách to, Phá lại hoá Lộc nên có thể xảo hợp cùng Địa Kiếp v́ vậy mà đỡ xấu chăng? Khi đó tiên thiên Thê chuyển cung đến gặp hậu thiên thê kết hợp lại thành cách có thể đỡ xấu. Giả như tiên thiên thê và Mệnh Thân không phải Phá hoá Lộc mà là những sao khác có lẽ vẫn xấu chứ không thể nói là không xấu được.

 

Đôi ḍng linh tinh, quả thật quan điểm của ông Tử Vân rất hay nhưng cách xem rất ư phức tạp. May có bác VDTT mở đường định hướng. Xin cảm ơn Bác và mong bác tiếp tục.

 

Quay trở về đầu Xem Aladdin's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Aladdin
 
thoa
Giám Thị
Giám Thị


Đă tham gia: 19 April 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 318
Msg 14 of 222: Đă gửi: 06 November 2010 lúc 2:10am | Đă lưu IP Trích dẫn thoa

Kính chào Bác VDTT,

Nếu Thoa nhớ không lầm th́ những người nam Thân cư Thê hoặc nữ Thân cư Phu mà cung Tử có Lộc Tồn lại thêm Triệt th́ cơ hội sống độc thân không con cái rất cao. Nhiều khi cặp bồ một thời gian rồi cũng tan ră chứ khó đi tới hôn nhân lắm.

Đây là những ǵ Thoa đă t́nh cờ nghe được từ một Thầy Tử Vi khi c̣n rất bé. Kết quả là đương số đă chết sau đó khoảng 2 năm chưa hề cho vợ có con.

Nếu BS Dương có vợ th́ Thoa cũng muốn biết lư do tại sao. Đồng thời Thoa cũng muốn biết BS Dương có con hay không?

Thoa
Quay trở về đầu Xem thoa's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thoa
 
nhiptot
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 01 June 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 113
Msg 15 of 222: Đă gửi: 06 November 2010 lúc 4:07am | Đă lưu IP Trích dẫn nhiptot

Lá số trên, cung tài có nhiều dấu vét đi chơi gái nhiều.  Bởi mă đà xương VCD.  Đi chơi rất thường.

Cung di thấy là toàn sát tinh, có thể nói là đi những nơi không sạch. Và hao tốn nhiều, Vũ Sát với sát tinh đáng sợ. 

Cung quan, thấy là con người này cuộc đời sau 30, việc làm không ngay thẳng bởi Tướng gặp tuần.

Cung thân, là nơi Vượng *Tử Phá, có lộc, nhưng có nhiều sát tinh, bại tinh (sao thời gian Khóc Hư). 

Cung phụ mẫu cha mẹ có khoa, tả, hoả tinh, nhiều quan tinh (thế hảm) cha mẹ giúp nhiều nhưng không giàu to, chức nhỏ.

Cung phúc khá tố, nhiều phúc tinh (nhất là Thiên Việt) được nhiều người tôn trọng, nhưng cũng bị (kị). 

Vấn đề là Nơi đi (thiên di, xấu), tài (xấu xài tiền bạy), quan (xuấ bởi thay đổi), thân xấu tuy ở Vương thế (lộc, tử phá) nhưng gặp nhiều sát tinh và hư tinh.  Con người tuy bị triệt, nhưng tính rất xấu. 

Lá số, cung di, cung tài, cung quan, cung thân hợp là rất xấu.  Nên nửa cuộc đời trước thường làm bạy.  Ông đó có thể nói là 1 tay chơi gái, tính không có thiện, mà là ác.  Đại vận suy sụp 50.


Quay trở về đầu Xem nhiptot's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhiptot
 
tuphasonghanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 582
Msg 16 of 222: Đă gửi: 06 November 2010 lúc 5:02am | Đă lưu IP Trích dẫn tuphasonghanh

nhiptot đă viết:
Lá số trên, cung tài có nhiều dấu vét đi chơi gái nhiều.  Bởi mă đà xương VCD.  Đi chơi rất thường.

Cung di thấy là toàn sát tinh, có thể nói là đi những nơi không sạch. Và hao tốn nhiều, Vũ Sát với sát tinh đáng sợ. 

Cung quan, thấy là con người này cuộc đời sau 30, việc làm không ngay thẳng bởi Tướng gặp tuần.

Cung thân, là nơi Vượng *Tử Phá, có lộc, nhưng có nhiều sát tinh, bại tinh (sao thời gian Khóc Hư). 

Cung phụ mẫu cha mẹ có khoa, tả, hoả tinh, nhiều quan tinh (thế hảm) cha mẹ giúp nhiều nhưng không giàu to, chức nhỏ.

Cung phúc khá tố, nhiều phúc tinh (nhất là Thiên Việt) được nhiều người tôn trọng, nhưng cũng bị (kị). 

Vấn đề là Nơi đi (thiên di, xấu), tài (xấu xài tiền bạy), quan (xuấ bởi thay đổi), thân xấu tuy ở Vương thế (lộc, tử phá) nhưng gặp nhiều sát tinh và hư tinh.  Con người tuy bị triệt, nhưng tính rất xấu. 

Lá số, cung di, cung tài, cung quan, cung thân hợp là rất xấu.  Nên nửa cuộc đời trước thường làm bạy.  Ông đó có thể nói là 1 tay chơi gái, tính không có thiện, mà là ác.  Đại vận suy sụp 50.




Luận như thế th́ lá số nào là tốt ?
Quay trở về đầu Xem tuphasonghanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi tuphasonghanh
 
nhiptot
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 01 June 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 113
Msg 17 of 222: Đă gửi: 06 November 2010 lúc 5:15am | Đă lưu IP Trích dẫn nhiptot

Thân Vượng, nhưng không vẹn toàn bởi bị triệt, thêm là có sao thời gian là sao Khóc Hư.  Khóc Hư đắc điạ th́ tốt, nhưng nửa thời gian trước sẽ khó thành công, không toại ḷng.  Con người khóc như là vậy. 

Thêm ḱnh dương hổ (từ vi bị triệt) th́ sát tinh lọng hành.  Có thể nói là tâm điạ bất thiện. không thiện. 

Cung di rất xấu, lá số thuộc đầu là Thiên Phủ, sau là Phá Quân Vướng điạ với nhiều sát tinh như trên.  Cung tài cho biết, là cách chơi gái rất xấu và thường.

Bảo đảm, là 1 tên chơi gái thường!
Tính t́nh khó tính, quyền biến, không có thiện tâm.
Tuy ở thế vượng nhưng không vượng bởi phụ tinh và tuần/triệt
Phúc khá (con người đen, đen đay không nói mầu mà là nói xấu)

-----------------
Quay trở về đầu Xem nhiptot's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi nhiptot
 
TranNhatThanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 644
Msg 18 of 222: Đă gửi: 06 November 2010 lúc 7:25am | Đă lưu IP Trích dẫn TranNhatThanh

TUVINUT đă viết:

 Vị nào thích trả lời câu hỏi của anh Lư xin cứ tự nhiên.)

Đoán rằng ,anh bác sỹ họ Dương đă trúng kỵ và đao ḱnh dương gặp triệt cư Thân ,c̣n ǵ là đấng nam nhi ,xăng ít nhớt nhiều là biểu hiện .Cho nên ở vậy hoặc chuyển hẳn sang pha ngược chăng ??Từ 42t th́ rơ ràng hơn ,c̣n trước 42 ,hôn nhân rất khó xảy ra ,nếu có th́ sẽ ko quá hai năm là xa nhau.

Người thân cư sửu so với Bác Duongdoi thân cư mùi th́ mọi thứ khác xa là phải thôi và khác ngay từ thời tiền vận.Nếu là phủ gặp tuần th́ có tiếng mà ít miếng,vai tṛ như tổng quản tại gia nên sau ngại bả phần nhiều  .

Vài lời lạm bàn ,nếu có ǵ sai sót xin được bỏ qua.

tvn 


TNT cùng quan điểm với Bác TUVINUT!
BS Dương này chức năng t́nh dục có vấn đề (cũng có thể là người vợ), sao ăn chơi được ?


__________________
* . *
Quay trở về đầu Xem TranNhatThanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranNhatThanh
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 19 of 222: Đă gửi: 06 November 2010 lúc 11:01am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Xin quư vị tiếp tục bàn luận. Tôi nghĩ từ những bàn luận này những người mới học Tử Vi sẽ thu hoạch được nhiều bổ ích.

Tuy nhiên, thiết tưởng cần viết một chút về đặc tính của các lá số xuất hiện trong các sách của ông Tử Vân. Trong khi đa số các sách theo công thức là luận những trường hợp tiêu biểu để người đọc dễ nắm vững cách cục, sách Tử Vân lại chỉ gồm những lá số khó nhai, tức là những lá số khiến người đă đọc Tử Vi đến một đẳng cấp nào đó rồi xem qua vẫn thấy bế tắc.

Chẳng hạn lá số này, như qua lời mào đầu ta có thể đoán anh Lư xem Tử Vi cũng thuộc loại "thứ dữ" rồi. Vậy mà anh lại cất công mang một giỏ trái cây đến thăm ông Tử Vân rồi mang lá số ra hỏi ư kiến th́ có thể đoán rằng, từ những ǵ anh biết về cá nhân ông BS Dương, anh vẫn chưa thỏa măn với phần luận của ḿnh. Phần luận của anh Lư thế nào? Mặc dù trong cuộc đàm thoại này anh có vẻ giữ kẽ, lời đoán thật của anh có thể là bất cứ lời đoán nào mà các vị đă đề ra ở trên, thậm chí bao gồm mọi thái cực từ liệt dương, đồng tính, đến ham chơi gái, xui xẻo v.v...

Nhưng rơ là ông Tử Vân xem khác. Và ông thành danh là v́ xem khác mà ra đúng với sự thật. Ấy là điểm  đáng nói về các sách của ông.

Nhưng lại có điểm đáng tiếc v́ mặc dù ông Tử Vân có vẻ như không hề có ư dấu nghề, các sách của ông chỉ ghi lại các cuộc đàm thoại, mà không có phần mở đóng ngoặc b́nh chú. Nên nếu người đối diện tŕnh độ tương đối thấp th́ ông giải thích rơ ràng hơn, tŕnh độ tương đối cao th́ ông chỉ nói qua loa, cốt cho người ấy hiểu. Cho nên mặc dù ta biết rằng ông suy luận rất hệ thống, ta vẫn không nắm vững hết cái lô gích nằm sau các suy luận của ông.

Trở lại vấn đề, chủ điểm các sách của Tử Vân là giải các lá số "xem vậy mà không phải vậy" đă khiến nhiều người nghiên cứu bế tắc, và ông luận ra đúng kết quả với năm tháng ngày giờ sinh thật.

Điểm này hết sức quan trọng v́ có một số nhà nghiên cứu của Đài Loan bảo rằng có khi muốn luận ra đúng kết quả phải đổi năm (thí dụ ông Sở Hoàng, tác giả "Tử Vi hỉ kị thần đại đột phá" và "Đẩu Số bất truyền tâm pháp"), hoặc tháng, hoặc ngày, hoặc giờ (thí dụ tiến sĩ Hứa Hưng Trí, tác giả "Tùng khoa học quan điểm khán tử vi đẩu số"). Thậm chí c̣n có người chủ trương "hợp cung", nghĩa là mệnh thay v́ cư Tí lại cư giữa Tí và Sửu. Thành thử nếu Tí có Thiên Cơ th́ thay v́ mệnh Thiên Cơ lại là mệnh có Cơ Tử Phá, rồi lại tùy trường hợp mà Cơ quan trọng hoặc Tử, Phá quan trọng v.v...

Những thuyết thế này đúng sai chẳng biết nhưng chúng khiến người học Tử Vi điên đầu. Mặc dù không nói ra, luận đề ngầm trong các sách Tử Vân là những thuyết ấy đều không cần thiết.

Xin tiếp tục bàn luận. Tôi sẽ pốt phần kế tiếp sau. 



__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 20 of 222: Đă gửi: 06 November 2010 lúc 11:23am | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

Aladdin đă viết:
Hoá sát làm dụng ư thường nói Tổ hợp chính tinh mạnh chế phục được phụ tinh (sát tinh) nhưng như cách viết trên Aladdin không rơ là Tử (đựoc hơi Lộc nhưng thiếu Tả Hữu) lại giải được học của Ḱnh và đặc biệt Linh chiếu về hoá giải Ḱnh th́ quả thật rất lạ??? Mong bác VDTT giải thích ạ. Đây là cách "Thế cục chuyển di Lộc H́nh Tử Phá" trong TVBC.

Tử Vi cần Tả Hữu chỉ là cách xem có tính công thức v́ thế TVBC mới nói đến cách Lộc H́nh Tử Phá, hàm ư rằng chẳng phải cứ thiếu Tả Hữu là Tử Vi vất đi.

Đây chúng ta phải đối diện với thực tế là ông Tử Vân đang bàn Tử Vi với một cao thủ Tử Vi, nói ít hiểu nhiều. Ư vẫn là: Tử Vi trong trường hợp này mạnh nên vận dụng được Ḱnh.

Aladdin đă viết:

Tử Vân đă viết:

            Liêm Phá Vũ Lộc Quyền Khoa tụ về Sửu là cung tiên thiên thê, đối với người chưa vợ tất có ảnh hưởng tốt. Vả lại, Thái Dương hóa Kị gặp Địa Kiếp là ‘dĩ độc trị độc’, cái hung bị chuyển hóa đi, chẳng thể luận là chắc chắn xấu (dgc: Cách xem “dĩ độc trị độc” này là một đ̣n lạ của phái Tử Vân. Cách này xuất hiện vài lần trong các sách của ông, lần này là một).               

Đúng là chiêu này rất lạ, không biết có "yếu tó ngoài tử vi" trong này không?

Có thể là:

1. Ông Dương đă lớn tuổi, rất nóng ḷng lấy vợ. Hậu thiên Thê quá xấu tức lâm cảnh đường cùng nên có thể "Nhắm mắt đưa chân"? Hoá Kỵ thể hiện cho là "bị nhiều người nhắc nhở" dạng như "chất xúc tác"  nên cũng sót ruột mà chiến bừa.

2. Thái dương lẽ thường rất sợ Không Kiếp, nhưng Thân cư Thê đựoc cách to, Phá lại hoá Lộc nên có thể xảo hợp cùng Địa Kiếp v́ vậy mà đỡ xấu chăng? Khi đó tiên thiên Thê chuyển cung đến gặp hậu thiên thê kết hợp lại thành cách có thể đỡ xấu. Giả như tiên thiên thê và Mệnh Thân không phải Phá hoá Lộc mà là những sao khác có lẽ vẫn xấu chứ không thể nói là không xấu được.

 

Đôi ḍng linh tinh, quả thật quan điểm của ông Tử Vân rất hay nhưng cách xem rất ư phức tạp. May có bác VDTT mở đường định hướng. Xin cảm ơn Bác và mong bác tiếp tục.

 

Cách xem "dĩ độc trị độc" này có vẻ rất đặc thù của phái Tử Vân. Đại khái ông Tử Vân (con của một Đông y sĩ có bằng hành nghề do chính phủ cấp, bản thân từng học Đông Y hai năm) xem các sao trên lá số như các loại thuốc, có khi hai loại thuốc độc trộn vào nhau thành vô hại. Thí dụ của khoa hóa học th́ có phản ứng

NaOH (base, chất ăn da cực hại) +HCl (át xít cực mạnh) -> NaCl (muối ăn) + H2O (nước uống)

Dường như ông Tử Vân cho rằng Không, Kiếp cùng cung với Hóa Kị th́ trung ḥa lẫn nhau như NaOH và HCl vậy, bởi thế mà vô sự.



__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 

Trang of 12 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 2.3359 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO