Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 59 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 Tử Vi Lư Số : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Chuẩn Hóa Cách xem vận hạn? Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 1 of 130: Đă gửi: 24 December 2010 lúc 9:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Trong thời gian vừa qua, diễn đàn đă có rất nhiều bài viết nghiên cứu về cách xem vận hạn cùng rất nhiều các kiến thức, các trường phái khác nhau. V́ vậy, tôi mong muốn làm rơ lại cách xem hạn để cùng nhiều người mới học khác tránh được t́nh trạng rối loạn.

Đại vận 10 năm th́ vấn đề rất đơn giản, ta chỉ cần di cung mệnh đến cung đại vận, kéo theo các cung khác cũng tịnh tiến song song. Sau đó th́ ta áp dụng phép lưu tứ hóa thông qua tương tác với hành của cung.

Một tác giả khác, Liên, đề xuất ra giả thuyết rằng 4 năm đầu tiên xem ở chính cung đại vận 10 năm, 6 năm tiếp theo mỗi ba năm xem ở hai cung tam hợp.
http://www.lyso.vn/diendan/viewtopic.php?f=27&t=6951

(Tuy nhiên, tôi được biết có một số người nghi ngờ kết quả này.)

Vấn đề phức tạp hơn rất nhiều khi ta xem các vận của từng năm, v́ có tới 3 vận chồng chéo nhau, đó là Lưu Niên Đại Vận (ta lấy đối xứng, lùi rồi tiến...), Tiểu Vận (an theo ô bên trong của lá số, một số ngừoi c̣n gọi là LN tiểu vận, nhưng tôi không theo v́ dễ lẫn) và Cung có Lưu Thái Tuế.

Đối với các cung hạn trên, th́ tùy theo trường phái sẽ có các lưu Mệnh, lưu Phụ, Lưu Thê, Lưu Quan tương ứng. Đối với tôi, đó là điều không rơ ràng. Lưu Đại-Hạn, Địa bàn (tức là Tiểu-Hạn theo vị trí cố định của các cung - tức Lưu Thái tuế theo từng năm, như năm nay Đinh Hợi xem Địa Bàn ở cung Hợi-tức Lưu Thái Tuế ở cung Hợi kích
động) và Thiên Bàn (tức là Tiểu-hạn theo hàng Chi an ở ô giữa
lá số.


1-Lưu Niên Đại Vận, được coi là lưu mệnh, và sau đó lưu thêm tất cả các cung c̣n lại, bởi tác giả Vuivui, c̣n gọi là Nhân Bàn
Xem 1, 2
http://huyenkhonglyso.com/showpost.php?p=19301&postcount =3
http://huyenkhonglyso.com/showthread.php?t=1636

Và ví dụ được sử dụng để giải đoán là ở đây, post 134.
http://tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=2816&PN=1& amp; amp; amp; amp;amp;TPN=7

Tác giả Lienhuong sử dụng thuật ngữ "Dọn Nhà" để chỉ cùng một
kỹ thuật. Theo đó, đây là cung nói về "Hoàn Cảnh của năm đó".



2- An theo Tiểu Hạn được coi là Lưu Mệnh, và qua đó an Lưu Phụ, Lưu Thê, c̣n được gọi là Thiên Bàn.. Tôi xin phép lấy ví dụ điển h́nh là tác giả Hoacai01
post số 126.  
http://tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=2433&PN=1& amp; amp; amp;amp;amp;TPN=7 ,


3-Cung An Lưu Thái Tuế, được coi là lưu
mệnh, sau đó an ra các lưu cung khác. Người ta c̣n gọi là
Địa Bàn v́ nó cố định.

Điển h́nh nhất của trường phái này là phái Tử Vân
http://tuvilyso.net/forum/forum_posts.asp?TID=2854&PN=2& amp; amp; amp; amp;amp;TPN=1
post số 4.



Chú ư rằng, tác giả VDTT sử dụng thuật ngữ "cung lưu niên" rất dễ nhầm lẫn với "Lưu Niên Đại Hạn" ở (1), ít nhất với người mới bắt đầu, v́ vậy nên phân định rơ.

C̣n một số trường phái khác hoặc là hoàn toàn là Thiên Bàn-2 giống như tác giả Hoacai01, hoặc là là bàng phái của Tử Vi Đài Loan như coi Địa Bàn-3 là biến hóa của hoàn cảnh, Thiên Bàn-2 là tâm thế.

Một số tác giả th́ lại Nhân Bàn (Lưu Niên Đại Vận) đó là kết quả của năm
http://www.lyso.vn/diendan/viewtopic.php?f=27&t=6951
Và Thiên Bàn (Tiểu Vận) là Diễn biến.

Để thuận tiện hơn cho người mới bắt đầu không bị đi vào ma hồn trận, và không phải ai cung có thời gian để đọc hàng ngàn trang diễn đàn đủ các tranh luận, tôi cho rằng nên có các bài viết review về các topic tương ứng

Câu Hỏi Thảo Luận:

1-Sự khác nhau giữa Thiên, Địa, Nhân Bàn, hay nói cách khác, giữa các Lưu Cung theo Lưu Niên Đại Hạn, Tiểu Hạn, Lưu Thái Tuế?

Trong các cách cục trên, cách cục nào sai, cách cục nào đúng. Cách nào thực sự là nguyên nhân, diễn biến, kết quả, thái độ.

2-Cách kết hợp các sao lưu tương ứng, cách cục tương ứng để
giải đoán?

Mong mọi người thoải mái tự nhiên cho ư kiến.







Sửa lại bởi Whitebear : 24 December 2010 lúc 9:54pm
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
pandarbear
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 125
Msg 2 of 130: Đă gửi: 24 December 2010 lúc 11:08pm | Đă lưu IP Trích dẫn pandarbear

Theo em thấy là cách xem hạn của Bác Bửu Đ́nh là hợp lư.

Thứ nhất ta cần phân biệt yếu tố cố định và yếu tố di
động.
Cứ qua một năm mới th́ hoàn cảnh thay đổi nhiều, nhưng
con người th́ ít khi thay đổi, chỉ có sau một khoảng thời
gian tương đối lâu ta mới nhận ra sự biến đổi rơ rệt. Cái
lư đó mà tử vy đưa ra cái thang 10 năm cho một lần mệnh
ta có sự biến đổi. Thể hiện bằng việc cung mệnh di vào
cung kế tiếp.

Cung Thân là chỉ cái xác thịt chính của ta, nó thay đổi
hàng ngày hàng giờ. Đây là yếu tố động thay đổi hàng năm,
tháng, ngày giờ, nên chỉ cần thấy thân dính hung sát tinh
trong ngày là cũng dễ sinh chuyện rồi. Hàng năm tiểu hạn
được xem như cung Thân. Các tháng được xem theo cách tính
từ Dần sang Măo rồi tới ... Hợi, Tư ,Sửu.

Các sao được dùng để xem sự thay đổi hàng năm là tất cả
các sao an theo Can, Chi bao gồm ṿng Lộc tồn, Thái tuế.
Trường hợp xem hạn tháng, và hạn ngày, hạn giờ có thể an
thêm các sao lưu động này.

Một năm, mọi người đều có chung một bản đồ sao lưu động
cho Nam riêng và Nữ riêng. Nhưng vận hạn không ai giống
ai bởi lá số cố định mỗi người một vẻ. Khi xem một vấn đề
ǵ đấy th́ ta kết hợp giữa Đại hạn và tiểu hạn như là
mệnh và thân của ḿnh vậy. Để xem vấn đề về Nhà cửa, th́
nh́n vào cung Điền cố định. Xem vấn đề hôn nhân, nh́n vào
cung Thê cố định v.v. trong năm đó có thêm sao lưu ǵ
không? Chỉ thế thôi, đơn giản và dễ thở hơn nhiều. Đem
tất cả xoay ầm ầm trên lá số chỉ tổ rối hết mắt. Nếu thêm
Lưu đại hạn, lưu tiểu hạn, vô h́nh chung một năm ta ôm
quá nhiều bộ sao, quá nhiều cung, rốt cục cũng không biết
nặng nhẹ thế nào. Một yếu tố sẽ mạnh lên khi có bộ sao
lưu năm gặp bộ sao cố định hoặc xung chiếu tại cung đó.

Em đang thắc mắc một câu hỏi:

Một sao nằm ở mệnh th́ nó khác với vị trí đóng ở tam hợp,
xung chiếu, nhị hợp, lục hội, giáp như thế nào ? Nói cách
khác là trọng số ảnh hưởng cuả một ngôi sao trên lá số
đối với ḿnh sẽ được cho điểm ra sao. Ví dụ như mệnh ta
cho nó 10 điểm, giáp ta cho nó 7 điểm, nhị hợp, lục hội 4
điểm, tam hợp 5 điểm, xung 7 điểm. Có đúng không ?




Quay trở về đầu Xem pandarbear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi pandarbear
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 3 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 1:25am | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Trích dẫn:
Khi xem một vấn đề ǵ đấy th́ ta kết hợp giữa Đại hạn và tiểu hạn như là
mệnh và thân của ḿnh vậy. Để xem vấn đề về Nhà cửa, th́ nh́n vào cung Điền cố
định. Xem vấn đề hôn nhân, nh́n vào cung Thê cố định v.v. trong năm đó có thêm sao
lưu ǵ không? Chỉ thế thôi, đơn giản và dễ thở hơn nhiều. Đem tất cả xoay ầm ầm
trên lá số chỉ tổ rối hết mắt.

Thú thực là tôi không tin tưởng lắm cách xem của tác giả Bửu Đỉnh. Ông Bửu Đỉnh rất
giỏi, nhưng ít nhất khi áp dụng cách xem vận hạn của ông vào giải đoán th́ không
thấy đúng lắm, nếu không sử dụng lưu cung đối với các cung khác. Ở đây mọi người
cũng đă nói nhiều về trường phái tử vi này rồi.

Về độ chính xác trong giải đoán th́ cách luận của chú vuivui chuẩn hơn rất nhiều.
Ông Bửu Đỉnh th́ được cái sáng tạo trong ngôn ngữ, viết rất hay, và rất mạnh về
khía cạnh kiếm tông, nhưng không phải là phe khí tông. Nên luận chung chung th́
được chứ luận vận hạn không đáng tin lắm, học theo chú vuivui/VDTT hiệu quả hơn,
mức độ triết học cao hơn, và chính xác hơn nhiều. Lư do đơn giản, lư thuyết mệnh
chủ bao hàm cả trường phái sao treo của Đông A phái.


Sửa lại bởi Whitebear : 25 December 2010 lúc 1:29am
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
pandarbear
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 125
Msg 4 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 4:29am | Đă lưu IP Trích dẫn pandarbear

Nếu muốn luận đoán chi tiết chính xác chỉ dựa vào mỗi lá
số là việc không thể làm được. Tử vi đẩu số phải kết hợp
với xem số vận của địa trạch thời thế, nơi người ta đang
sinh sống. Làm sao mà có mỗi lá số mà muốn nói sao cũng
được. Ngồi vẽ rắn thêm chân thật là mệt.

Người có số th́ trời đất có số. Ví dụ đơn giản như số vận
của quả đất năm 39-45 là chiến tranh. Số mệnh người vào
những năm ấy ở vùng Hyroshyma loại trung b́nh đều chết
sạch, bởi vận đất ở đó nó thế. Người cũng là do đất sinh
ra làm sao mà tránh được số vận của đất.Hay như trận động
đất gần đây ở Haiti làm chết vài chục ngàn người, cái đó
là vận đất. Nếu không biết vận đất th́ làm sao mà nói
chính xác là chuyện ǵ với họ được. Chẳng qua là đoán ṃ
đoán đại thôi. Cho nên lá số chỉ giữ lấy cái cốt tủy
giống bộ xương vậy, c̣n tham số đàu vào chính là cái vị
trí người ấy sinh ra cho đến lúc lập cục. Giai đoạn lập
cục ví như là thời kỳ quá độ để con người định h́nh rơ
ràng lộ tŕnh cuộc đời, và tương quan với vận đất vậy. Kẻ
nhanh th́ 1 năm, người lâu th́ 5 năm đó là lư của cục.

Mạn phép nói linh tinh :p

Có ông này nghiên cứu về vận khí đất theo tủ vi anh xem
xem http://vn.360plus.yahoo.com/PHUC-TAM/article?mid=97






Sửa lại bởi pandarbear : 25 December 2010 lúc 4:50am
Quay trở về đầu Xem pandarbear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi pandarbear
 
Van anh2
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 19 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 69
Msg 5 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 7:59am | Đă lưu IP Trích dẫn Van anh2

Các Bác làm ơn cho hỏi hạn năm 2011 của Van anh có phải xem tại cung Sửu trên Địa bàn phải không ạ?

Xin cảm ơn các Bác !

http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/1/223022011979/1/van anh.jpg

Quay trở về đầu Xem Van anh2's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Van anh2
 
phuongmai06
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 202
Msg 6 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 8:44am | Đă lưu IP Trích dẫn phuongmai06

Sao hôm nay trời rét mà họ nhà gấu không ngủ đông mà lại ru nhau ĐỒNG loạt ra khỏi hang nhỉ ?
@WB
Theo tôi tốt nhất là làm tổng hợp cách xem của từng cao thủ như vuivui,  VDTT sau đó ḿnh thấy cách nảo được lặp lại bời nhiều người nhất, và nhưng người đó đă áp dụng nhiều kết quả nhất để tạm đưa ra sự lựa chọn kiêu sác xuất cao nhất có được không ? Ngoài ra nên chia chủ đề này thảo luận theo từng mục một,, chi tiết tửng khái niêm như : đại han, tiểu hạn , tiểu hạn lưu niên ( định nghĩa, cách xác định ntn? xác đinh bởi ai, trường phái nào , ai hay dùng  kết quả thực tế ra sao ?....)
- Ví dụ : Đại hạn nói chung không có ǵ đáng để tranh căi v́ nói chung h́nh như trừ tác giả longnguyenquang có lần nói trên diến đàn c̣n nói  chung mọi người đều dùng đại hạn theo cách chính thống.
- Lưu đại hạn : Ngoài LNĐH, và tác giả tên lien mà WB mới đề cập ở đây, trước đây tôi thấy có bác HVR thường chia đại hạn thành 3 giai đoạn , mỗi giai đoạn 3 năm  tháng , chắc cũng tương ứng với tác giả Liên ?-
- Lưu tiểu hạn tôi thấy là nhiều quan điểm nhất , về phần này mong chờ mọi người cho ư kiến
Cách lưu tứ hóa theo thiên can của đại hạn , lưu niên tôi thấy cũng rối rắm quá
Chờ ư kiên của mọi người
Quay trở về đầu Xem phuongmai06's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi phuongmai06
 
minhthuanA
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 281
Msg 7 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 11:31am | Đă lưu IP Trích dẫn minhthuanA

  Ngày trước mtA chỉ dùng ṿng tiểu hạn thiên bàn.nay nghiên cứu thấy thế này:

 Tiểu vận thiên bàn trên lá số ko thể bỏ đươc (tất nhiên ai muốn bỏ th́ cứ bỏ),nó liên quan trực tiếp đến tốt xấu của đương số,tất nhiên phải biết kết hợp với đại hạn,và cung mệnh.điều này nói th́ dễ nhưng nhuần nhuyễn được ko dễ,VD:vận ko,kiếp mệnh phá quân,sao lưu niên tốt đoán tốt.ngoài ra ko thể bỏ qua lưu tứ hóa,nhất là kỵ,lộc dẫn động.

 Lưu niên thái tuế đóng cũng ko bỏ được,đó là mốc điểm nhấn trên lá số nên lấy đó làm lưu mệnh,12 cung huynh,thê,tử....cũng lưu theo dùng nó để t́m xem năm đó tốt cái ǵ,xấu cái ǵ.tuy không bằng nhưng mục đích ko khác ǵ dùng trường sinh bay của phái ĐôngA.không dùng LNthái tuế thay tiểu hạn thiên bàn.

 Lưu niên đại vận dùng kiểm tra (thành quả) của năm đó,ko dùng giống lưu tiểu vận.ví dụ:tiểu vận tốt,lưu niên đại vận báo hao tán,kết hợp thêm dữ liệu có thể đoán kiếm được nhiều tiền rồi đem trả nợ của năm trước đó,hoặc mua nhà...

 Đó là cách nghĩ thô thiển của mtA,chẳng đúng sai ǵ cả,ai thấy hợp th́ dùng,xin miễn chê!!!

Quay trở về đầu Xem minhthuanA's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhthuanA
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 8 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 3:09pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear

Như vậy cách tiếp cận của MinhthuanA giống nhiều như phái Tử Vân về lưu thái tuế, và mâu thuẫn với cách xem của tác giả Liên Hương và Vuivui.

Tuy nhiên, nếu như đây không phải là kỹ thuật bạn phát minh ra th́ mong bạn trích dẫn nguồn nếu có thể, theo đúng nguyên tắc học thuật, ít nhất là để những ai chưa từng học sẽ có điều kiện truy t́m tài liệu để tham khảo.

Trước hết, để bắt đầu, tôi đưa ra một số bài phán đoán của tác giả Vuivui. Rất mong mọi người ở đây sẽ cùng hỗ trợ gom góp các bài viết về luận đoán vận hạn để chúng ta có thể góp những mẩu nhỏ lại thành một bức tranh lớn.
Như tôi đă nói ở đây, tác giả Vuivui theo trường phái an Lưu Cung theo Lưu Niên đại hạn,với luận điểm rằng khi an đại hạn 10 năm th́ ta thực hiện phép lưu cung 10 năm, vậy th́ khi an theo từng năm th́ các lưu cung cũng nên có quan hệ với lưu đại hạn.
Trích dẫn:
Xưa nay tôi vẫn xác định tứ hóa theo Vân Đằng Thái Thứ Lang, cho nên tuổi Canh, Nhật Vũ Âm Đồng tương ứng với Lộc Quyên Khoa Kỵ. Sự phân biệt Nhật Vũ Âm Đồng hay là Nhật Vũ Đồng Âm sẽ trở nên dễ dàng hơn khi nghiệm lư, nếu như ta biết cách giải đoán theo lưu tứ hóa. Đấy là nói lư thuyết th́ như thế. Nhưng thực tế bên cạnh phải xác định có đúng là người giải đoán biết cách dùng lưu tứ hóa hay không, c̣n có sự tham gia của các cung khác nữa.
Như giải đoán niên hạn, có ít nhất ba cung theo truyền thống là lưu niên đại hạn mà ta có thể xem đó là mệnh trong hạn - phép lưu cung, Lưu thái tuế - h́nh như có người gọi là phép thái tuế nhập quái và  Lưu niên tiểu hạn.

Hiện nay đa phần, hoặc dùng một cung là  Lưu niên tiểu hạn. Hiện nay đa phần, hoặc dùng một cung là trọng, có nơi dùng hai cung, chứ dùng đến ba cung th́ đă khó lắm rồi. Huống hồ lại c̣n hệ thống sao lưu, theo truyền thống th́ có 9 sao lưu từ Thái tuế, Lộc tồn, Ḱnh, Đà, Mă, Khốc, Hư, Tang, Hổ. Sao nào cũng mạnh mẽ. Sự đóng góp của chúng vào hạn thật không thể lường hết được. Thành thử, với những cấp bậc chưa sử dụng nổi ba cung trong đoán hạn, bàn đến nghiệm lư chỉ làm tṛ cười cho thiên hạ mà thôi.

Tôi, trong thực tế luận đoán, cả ba cung đều quan trọng như nhau. Bỏ qua bất cứ cung nào, đều đưa sự giải đoán vào gượng ép và vơ đoán. Không thể thấy được những mắc mớ, cắc cớ bên trong của sự kiện. Nhưng trong bài toán can Canh an tứ Hóa, nếu chỉ dừng ở mức giải đoán đồng thời trên ba cung của niên hạn, cũng vô cùng khó khăn trong việc nghiệm lư can Canh. Nhưng mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản, trực giác khi mà chúng ta biết được khi nhập niên hạn, sao nào phát động, sao nào rung, hay cách cục nào rung. Chẳng hạn như nếu đồng âm tại tư hoặc hợi. khi đồng âm cùng nhập hạn, th́ ta sẽ thấy, đồng âm hay âm đồng cũng sẽ không phân biệt, cho dù chúng ta có sử dụng triệt để cả ba cung đoán hạn, bởi khi ấy, âm hóa khoa, đồng hóa kỵ và đồng hóa khoa âm hóa kỵ sẽ vẫn như nhau khi âm đồng đồng cung. xem xét cách cục để giải đoán, cúng ta vẫn nh́n thấy âm đồng khoa kỵ đồng thời. Ngay cả thế âm đồng xung chiếu cũng dưa chúng ta những khó khăn về phân biệt trong giải đoán. Song khi xác định được sao Rung, nhập niên hạn, sao Rung sẽ đi với âm hay đồng mà thành cách, hoặc chính âm hay đồng là sao Rung. Khi ấy, âm hóa khoa hay đồng hóa khoa rất dễ phân biệt.

Lập tức sẽ có câu hỏi, vật th́ giả sử âm là sao rung, khi ấy thiên đồng không phải là sao rung, chúng ta sẽ sử lư nó như thế nào ?. Hay là "bỏ quên nó" ?. Đến đây lại thuộc về phương pháp giải đoán cao cấp hơn nữa. V́ thế, giải đoán tử vi, nếu không nắm được tối đă các phương pháp giải đoán mà lại cứ muốn nghiệm lư này nọ, phê phán lư thuyết này lư thuyết nó, th́ chẳng khác ǵ dùng Gậy khoắng hồ nước rồi phán thể tích, dung lượng chứa của hồ nước, hay phán về nông sâu, sạch bẩn, ... của nước trong hồ vậy.

http://huyenkhonglyso.com/showthread.php?t=1561

Trước hết, khi đọc qua các phần giải đoán của các cao thủ, một thuật ngữ rất hay xuất hiện là sao rung.
Tôi hoàn toàn không được biết về kỹ thuật này.

Bạn nào ở đây có thể nói sơ qua/cho tài liệu/ link giải đoán mẫu về vấn đề sao rung, v́ dựa theo kỹ thuật phán đoán th́ sao rung là một cách cục rất rát quan trong. Khi một cách cục nào đó rung tại một lưu cung th́ một sự kiện sẽ xảy ra.
PS: bởi v́ rằng đây sẽ là một đề tài có thể có nhiều xung đột, nên rất mong mọi người trao đổi dựa trên tinh thần học thuật, ít nhất là v́ những người đi sau.


Sửa lại bởi Whitebear : 25 December 2010 lúc 4:15pm
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
HoTuVu
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 295
Msg 9 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 8:02pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoTuVu

Chưa từng thấy ai công bố có lư thuyết rung,ring,treo,bay cả. Chỉ có tác giả vuivui là tuyên bố ḿnh nắm giữ các bí quyết đó.Duy có lư thuyết sao chủ cung th́ nhiều nhà biết,nhiều nhà cũng gọi đó là treo sao,châm ng̣i cho hạn nổ,nhưng mỗi nhà có khác nhau.




__________________
Hồ Từ Vũ.

Đi t́m Thuật xem Tử Vi
Quay trở về đầu Xem HoTuVu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoTuVu
 
HoTuVu
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 16 September 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 295
Msg 10 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 8:06pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoTuVu

Whitebear đă viết:
Bạn nào ở đây có thể nói sơ qua/cho tài liệu/ link giải đoán mẫu về vấn đề sao rung, v́ dựa theo kỹ thuật phán đoán th́ sao rung là một cách cục rất rát quan trong. Khi một cách cục nào đó rung tại một lưu cung th́ một sự kiện sẽ xảy ra.
PS: bởi v́ rằng đây sẽ là một đề tài có thể có nhiều xung đột, nên rất mong mọi người trao đổi dựa trên tinh thần học thuật, ít nhất là v́ những người đi sau.


Chưa từng thấy ai công bố có lư thuyết rung,ring,treo,bay cả. Chỉ có tác giả vuivui là tuyên bố ḿnh nắm giữ các bí quyết đó.Duy có lư thuyết sao chủ cung th́ nhiều nhà biết,nhiều nhà cũng gọi đó là treo sao,châm ng̣i cho hạn nổ,nhưng mỗi nhà có khác nhau.Quan trọng vẫn là đoán đúng.

WB mà học kiểu bỏ qua gốc,chơi luôn các lư thuyết cao vời vợi ấy th́ cẩn thận chưa hái được quả đă lĩnh hậu quả.


__________________
Hồ Từ Vũ.

Đi t́m Thuật xem Tử Vi
Quay trở về đầu Xem HoTuVu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoTuVu
 
TranNhatThanh
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 644
Msg 11 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 8:43pm | Đă lưu IP Trích dẫn TranNhatThanh

Tử vi hiện đại dễ làm con người ta bị điên điên khùng khùng 
Có thể lướt qua, mỗi đại hạn có vô số sao lưu, tiểu hạn 1 năm lại lưu sao, tiểu hạn 1 tháng lại treo thêm sao vào, rồi lúc lắc sao cho nó rung ring.
Chưa kể đến hạn 10 năm cho lưu cung, 1 năm, 1 tháng cũng lưu cung, ta đang là ta, lưu một hồi ta thành con ta, rồi thành cha mẹ anh em ta luôn, cuối cùng lạc vào mê hồn trận, không biết đường đâu mà thoát ra


Sửa lại bởi TranNhatThanh : 25 December 2010 lúc 8:44pm


__________________
* . *
Quay trở về đầu Xem TranNhatThanh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TranNhatThanh
 
Whitebear
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 510
Msg 12 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 8:55pm | Đă lưu IP Trích dẫn Whitebear


Tôi thấy các bác buồn cười thế. Thế giờ các bác đi học
các bác học kiểu ǵ? Các bác cứ
cầm một cuốn sách để học đi học lại đến khi vững cơ bản
rồi mới học tiếp à? Quả thật
cách tiếp cận đó không hợp với tư duy của tôi.
Ví dụ có cái mà bác chả bao giờ dùng, chả bao giờ gặp,
các bác đọc ở trong sách có nhớ
được không? Tất nhiên là học vài hôm rồi quên ngay, đúng
không các bác?
Hoặc là đống phủ tử vi chẳng hạn, tôi thành thật hỏi các
bác, tôi có trong tay cuốn phú tử vi dày cộp đấy, các bác
có nhớ được không? Các bác có bao giờ cầm cuốn phú để học
thuộc ḷng từ A đến Z không? Tôi th́ chịu.
Hay bây giờ đơn giản nhất, giả sử nếu bác cần tiếp cận
một lănh vực A bất ḱ đi, vậy bác sẽ học như thế nào? Hồi
tôi học cấp 1, tôi sẽ lấy cuốn sách GK ra học thuộc ḷng
như cháo, rồi sau đó làm bài tập nâng cao, rồi quên tiệt.
Nhưng bây giờ chiến thuật của tôi khác xa ngày xưa.
Ví dụ, để tấn công một lănh vực, tôi lấy một cuốn sách
càng mỏng càng tốt để đọc qua,rồi lấy một bài viết tổng
quan về lănh vực đó đọc để biết, có một ư niệm lănh vực
đó là về cái ǵ, có một bản đồ về lănh vực đó rồi sau đó
tôi chọn một bài toán cụ thể để tấn công sâu, khoan vào,
sau đó bổ sung các kiến thức cần thiết. Cách tiếp cận đó
dựa trên việc Tôi lấy một bài toán cụ thể, đă có lời giải
sẵn rồi nghiên cứu kĩ lưỡng cách giải của bài đó, từng ly
từng tư, sau đó ngồi tự tay tính toán nó dựa trên một ví
dụ không tầm thường rồi ghi nhớ các ví dụ này để tư duy
trên nó một cách chủ động.
Đấy là cách duy nhất để học các ngành khoa học như toán
lư hóa ở tŕnh độ cao, và là kỹ năng, công việc hằng ngày
của nhà nghiên cứu, chứ các bác chơi kiểu học thuộc cơ
bản như cháo th́ chỉ có thể học được những cái b́nh
thường, gặp mấy đối tượng khó như lư thuyết dây, đối ngẫu
Langland h́nh học.. th́ chắc chắn sẽ chết ngay. Bác đọc
kiến thức kiểu đấy, gặp cái như NBC làm, học kiến thức
liên quan của nó sẽ mất ngay 20 năm, mà học được cái này
sẽ quên cái kia. Đến mức độ nào đấy th́ số lựong đọc vào
sẽ = số lượng chui ra :D
Các bác đọc không bao giờ đủ, càng đọc càng thấy thiếu.
Khi làm việc th́ bao giờ cũng thấy ḿnh biết quá nhiều
những cái ḿnh không cần biết, và quá ít những cái cần
biết
, và mục tiêu của tôi là phải tối ưu nó.
Với lư số tôi cũng học tuơng tự như vậy thôi, v́ không có
ai chịu viết bài tổng quan lănh vực cho tôi nên tôi đành
phải tự viết để ḿnh có tư duy độc lập, và topic này là
một ví dụ điển h́nh của literature research. Mặc dù nói
thế này thôi, nhưng tôi làm việc rất cụ thể. Nếu bác nh́n
bàn làm việc của tôi sẽ thấy cả đống giấy nháp tử vi tôi
tính tay với ví dụ.

Bác để ư, tôi là Nhật Khong Kiếp, th́ cách làm việc khác
xa với Khôi Việt Hóa Khoa Xuơng khúc, giờ bác bắt tôi học
kiểu khôi việt khoa xuơng khúc th́ tôi học sao được?
Hồi tôi học đại học, mấy ông thầy dạy tôi cũng nói y hệt
như bác, chả khác chữ nào, cũng dạy tôi chính xác những
câu đấy (tất nhiên là trong ngành của tôi), cũng khuyên
học "cơ bản". Tôi không nghe, và cứ một ḿnh một cách,
mấy ổng trù tôi là học kiểu đấy sẽ loạn. Giờ th́ gặp tôi
th́ quư thế, bắt tay như đúng rồi, "sinh viên xuất sắc,
xin lỗi ngày xưa thầy hiểu nhầm em, thầy bây giờ vẫn kể
cho bọn sv nghe về em". Quư hóa thế! Họ giống bác, cũng
tốt thôi, nhưng cái tốt đó không phù hợp.


Nhưng thôi, tùy các bác thôi.
Cơ bản kiểu VDTTL, VTL th́ tôi qua lâu rồi.

Sửa lại bởi Whitebear : 25 December 2010 lúc 9:33pm
Quay trở về đầu Xem Whitebear's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Whitebear
 
thienphu
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 77
Msg 13 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 9:09pm | Đă lưu IP Trích dẫn thienphu

HoTuVu đă viết:
Chưa từng thấy ai công bố có lư thuyết rung,ring,treo,bay cả. Chỉ có tác giả vuivui là tuyên bố ḿnh nắm giữ các bí quyết đó.Duy có lư thuyết sao chủ cung th́ nhiều nhà biết,nhiều nhà cũng gọi đó là treo sao,châm ng̣i cho hạn nổ,nhưng mỗi nhà có khác nhau.


Thật ra có đấy! Cách đây 5 năm rùi , do bạn hp_phoenix đề xướng khi học của nhà văn Hà Ân, ḍng Phúc tông Đông A, link:

http://www.vietlyso.com/forums/showthread.php?t=1748

 



__________________
The true sign of intelligence is not knowledge but imagination
Quay trở về đầu Xem thienphu's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi thienphu
 
khongtuong
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 79
Msg 14 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 9:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn khongtuong

ThienPhu nhớ nhỉ,hii hầu như toàn bộ bí quyết của một nhánh ḍng Phúc Tông về Tràng Sinh bay, sao rung, sao treo đều nằm ở các bài viết của HP. Nhưng để hiểu và áp dụng được đến mức xuất thần nhập hóa th́ suốt mấy năm qua chỉ thấy có anh vuivui, có lẽ là v́ anh ấy nắm được phương pháp xác định sao ṇng cốt, mệnh chủ. Đó cũng là điều may mắn của TV của người việt nam, chứ e rằng sau khi 1 số cụ đi hầu tiên tổ rồi th́ rất nhiều tinh yếu của chúng ta sẽ thất truyền. 

Có một số người "trong giang hồ" cũng giỏi các chiêu này của TV Đông A nhưng chỉ họ chỉ coi và xài TV như chơi game, có lẽ lúc vứt bỏ mọi thứ được gọi là "nghiên cứu" mà coi nó là "thú vui" th́ lại ngộ ra nhiều điều tinh yếu.

Cứ nghĩ đến nền TV của nước ḿnh và TV Đài mà nhiều khi cũng năo ḷng.

Quay trở về đầu Xem khongtuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khongtuong
 
khongtuong
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 29 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 79
Msg 15 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 9:59pm | Đă lưu IP Trích dẫn khongtuong

Whitebear đă viết:
 

Nhưng bây giờ chiến thuật của tôi khác xa ngày xưa.
Ví dụ, để tấn công một lănh vực, tôi lấy một cuốn sách
càng mỏng càng tốt để đọc qua,rồi lấy một bài viết tổng
quan về lănh vực đó đọc để biết, có một ư niệm lănh vực
đó là về cái ǵ, có một bản đồ về lănh vực đó rồi sau đó
tôi chọn một bài toán cụ thể để tấn công sâu, khoan vào,
sau đó bổ sung các kiến thức cần thiết. Cách tiếp cận đó
dựa trên việc Tôi lấy một bài toán cụ thể, đă có lời giải
sẵn rồi nghiên cứu kĩ lưỡng cách giải của bài đó, từng ly
từng tư, sau đó ngồi tự tay tính toán nó dựa trên một ví
dụ không tầm thường rồi ghi nhớ các ví dụ này để tư duy
trên nó một cách chủ động. 

Đó là cách tiếp cận đúng trong mọi môn khoa học kể cả huyền học, nhưng chỉ trong trường hợp đă có sẵn "nội công" tương xứng với cái muốn tiếp cận. Nếu không th́ cũng dễ dẫn đến kết cục như học Càn Khôn Đại Na Di hay công phu khắc trên vách của Tiêu Dao phái mà thôi.

Quay trở về đầu Xem khongtuong's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi khongtuong
 
minhminh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 16 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 10:02pm | Đă lưu IP Trích dẫn minhminh

THỰC RA PHÚ TỬ VI , TỨC LÀ NHỮNG CÂU THƠ , HAY VĂN VIẾT  THEO THỂ BIỀN NGẪU , CÁC CỤ NGÀY XƯA LÀM RA ĐỂ CHO DỄ NHỚ THÔI . THỰC RA NẾU NẮM VỮNG CƠ BẢN TÍNH LƯ VÀ CÁCH PHỐI HỢP GIỮA CÁC SAO  , TH̀ KHÔNG CẦN TỚI PHÚ NỮA .

THÍ DỤ NHƯ  PHÚ TỬ VI NÓI : THÂN CƯ THÁI TUẾ DỮ NHÂN QUẢ HỢP

NHƯNG  NẾU BIẾT ĐƯỢC TÍNH LƯ CỦA THÁI TUẾ LÀ NGƯỜI KHÓ CHỊU , ÍT HỢP VỚI AI , VÀ AI CŨNG KHÓ HỢP VỚI M̀NH TH̀ CHẢ CẦN NHỚ CÂU PHÚ NÀY LÀM G̀ .

Quay trở về đầu Xem minhminh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhminh
 
minhminh
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: United States
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 310
Msg 17 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 10:30pm | Đă lưu IP Trích dẫn minhminh

VIỆC CHUẨN HÓA CÁCH XEM VẬN HẠN ?

ĐÂY LÀ MỘT CÂU HỎI RẤT XÁC ĐÁNG .

NHƯNG TỬ VI HIỆN NAY TẢN MÁC KHẮP NƠI  , MỖI NGƯỜI MỖI KIỂU CÁCH , KHÔNG THỂ QUI TỤ VỀ MỘT MỐI  , VÀ KHÔNG CÓ TRƯỜNG LỚP ĐỂ HỆ THỐNG HÓA NHƯ MỘT HỌC THUYẾT CẦN PHẢI CÓ .

VÀ TRÊN MẠNG ÀO  FREEDOM NÀY TH̀  THẬT LÀ KHÓ .

BẠN CÓ THỂ TỰ HỆ THỐNG HÓA CHO RIÊNG BẠN TH̀ CÓ THỂ ĐƯỢC .

SAU ĐÂY LÀ CÁCH TÍNH HẠN CỦA MINHMINH VẪN ĐĂ DÙNG TỪ NĂM 1970 TỚI BÂY GIỜ .

1-- VẬN TR̀NH 10 NĂM , TRONG 10 NĂM ẤY MỖI NĂM  MỘT CUNG , NGƯỜI TA VẪN GỌI LÀ LƯU NIÊN ĐẠI HẠN , SỞ DĨ VẬN TR̀NH 10 NĂM V̀ LẤY THEO HÀNG CAN , CHO NEN CHỈ LÀ 10 NĂM , CÁCH TÍNH THẾ NÀO TH̀ MỌI NGƯỜI ĐĂ BIẾT . KHI LUU NIÊN ĐẠI HẠN TỪNG NĂM ĐI TỚI ĐÂU TH̀  COI  NHƯ CUNG MỆNH M̀NH ĐẾN ĐÓ , VÀ 11 CUNG PHỤ PHÚC ...... CŨNG ĐỀU THEO SAU , NHỜ ĐÓ MÀ BIẾT ĐƯỢC NĂM ẤY CHA MẸ ANH EM VƠ CON .... M̀NH THẾ NÀO .

LƯU NIÊN VẬN TR̀NH TỪNG NĂM CỦA < 10 NĂM > CHO TA BIẾT KẾT QUẢ CỦA SỰ VIỆC .

2-- VẬN TR̀NH TỪNG NĂM THEO HÀNG CHI , GỌI LÀ LƯU NIÊN TIỂU HẠN . ĐƯỢC TÍNH THEO HÀNG CHI CỦA 12 ĐỊA CHI , MỖI NĂM ĐI MỘT CUNG

LƯU NIÊN TIỂU HẠN CHO TA BIẾT  DIỄN TIẾN SỰ VIỆC .

 

THÍ DỤ NHƯ DIỄN BIẾN LÀ TẠI NẠN XE CỘ , NHƯNG KẾT QUẢ LÀ HAO TÀI ...VÀ CO LIÊN QUAN ĐẾN PHÁP LUẬT .

 

3-- CÁC SAO LƯU :

-- LƯU TỨ HÓA THEO HÀNG CAN CUA NĂM MUỐN XEM

-- LUU LỘC TỒN VÀ CÁC SAO THEO SAU LỘC TỒN THEO HÀNG CAN CỦA NĂM MUỐN XEM

-- LƯU THÁI TUẾ ,

-- LƯU THIÊN MĂ

-- LƯU TUẦN TRIỆT

 

SAU  ĐÓ PHỐI HỢP TÍNH LƯ CÁC SAO , CÙNG VỚI ÂM DƯƠNG NGŨ  HÀNH MÀ GIẢI ĐOÁN .

 

 

 



Sửa lại bởi minhminh : 25 December 2010 lúc 10:34pm
Quay trở về đầu Xem minhminh's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi minhminh
 
buiram
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 27 November 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 102
Msg 18 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 10:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn buiram

Cảm ơn bác minh minh. Những ǵ bác viết là theo sách
TVDBTB và kết hợp kinh nghiệm của bác phải không ạ? C̣n
các việc các cung lưu đại hạn, lưu tiểu hạn và lưu thái
tuế đánh vào cung nào th́ có ảnh hưởng đến cung đó không
ạ? Cảm ơn bác.

Sửa lại bởi buiram : 25 December 2010 lúc 10:40pm
Quay trở về đầu Xem buiram's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi buiram
 
VDTT
Thượng Khách
Thượng Khách


Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 416
Msg 19 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 10:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn VDTT

khongtuong đă viết:
... Cứ nghĩ đến nền TV của nước ḿnh và TV Đài mà nhiều khi cũng năo ḷng...

Đó cũng từng là cảm giác của tôi. Nhưng bây giờ tôi không nghĩ như thế nữa.

Tôi nghĩ điểm quan trọng nhất là phải biết ḿnh đang ở đâu so với trào lưu của thế giới. Nếu so sánh thấy c̣n kém người ta th́ phải biết t́m cái hay của người ta để mà học. Thua th́ làm học tṛ người ta đă, có sao đâu. Bây giờ làm học tṛ biết đâu ngày mai chẳng thành giáo sư? Bằng như chỉ vơ vẽ vài ngón mèo cào mà khăng khăng đắc ư theo kiểu A Q, ấy mới là hoàn cảnh tuyệt vọng, bởi sẽ chẳng bao giờ tiến bộ cho nổi.

Tôi c̣n nhớ năm 1995 phải qua Nam Hàn đều đều. Lúc ấy chính phủ Nam Hàn bắt cả nước phải lái xe nội, như Hyundai chẳng hạn. Phẩm chất quá tồi đến nỗi người ta có câu đùa rằng giấc mơ thành đạt của giới trung lưu Nam Hàn là được mua một cái xe, xe ǵ cũng được, miễn không phải là xe... Nam Hàn.

Bây giờ, mới mười mấy năm sau, Hyundai đă được xếp hạng là một trong những xe giá phải chăng có chất lượng nhất thế giới.

Mười năm năm là một thời gian rất ngắn, qua vèo như không.

Mười năm năm sau, làng Tử Vi Việt Nam thế nào? Cái nh́n cá nhân của tôi:

1) Tôi tin chúng ta đă manh nha biết ḿnh đang ở đâu và người ta đang ở đâu.

2) Chúng ta cũng đă biết một số tinh hoa của người ta, dù bây giờ chưa tường tận nhưng hy vọng càng lúc càng tường tận hơn.

3) Lớp trẻ (theo tiêu chuẩn huyền học, tức là 40 trở xuống) có kiến thức huyền học rộng và sâu hơn thế hệ trước. Hơn nữa, đa số biểu lộ tinh thần cầu tiến, ít phe phái cục bộ.

Cho nên tôi thấy có nhiều hy vọng ở tương lai.

 

 



Sửa lại bởi VDTT : 25 December 2010 lúc 10:48pm


__________________
Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Quay trở về đầu Xem VDTT's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi VDTT
 
THAIDUONG271
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 92
Msg 20 of 130: Đă gửi: 25 December 2010 lúc 10:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn THAIDUONG271

     THỰC RA MÀ NÓI MỖI NGƯỜI CÓ 1 THIÊN TƯ KHÁC NHAU VÀ NẾU THỰC SỰ CÓ 1 TRÍ TUỆ KIỆT XUẤT TH̀ VIỆC Đ̉I HỎI TIẾP CẬN VỚI TỬ VI THEO 1 PHƯƠNG CÁCH KHÁC CŨNG CÓ THỂ TẠM CHẤP NHẬN ĐƯỢC.....NẾU WB MUỐN TIẾP CẬN HUYỀN HỌC VỚI TƯ DUY VÀ GÓC NH̀N CUẢ 1 NHÀ KHOA HỌC TH̀ NÊN ĐỌC CUỐN :"TÍCH HỢP ĐA VĂN HOÁ ĐÔNG TÂY CUẢ GS-TS NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG".......


__________________
Vũ Trụ Vạn Vật Đồng Nguyên Nhất Thể
Quay trở về đầu Xem THAIDUONG271's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi THAIDUONG271
 

Trang of 7 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 1.5430 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO