Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 185 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Tử Vi
 Tử Vi Lư Số : Tử Vi
Tựa đề Chủ đề: Cải số - bài viết của bác vuivui Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 1 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 9:22pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

Tôi viết bài này, thân tặng anh VothienKhong, anh Thien Su và những người Tôi đă và đang cố gắng giúp vượt qua hoạn nạn . Bởi vậy, đây không phải là bài viết của một báo cáo khoa học, mặc dù nhiều mệnh đề cơ bản, đă được chứng minh đầy đủ. Với mục đích ấy, sự tŕnh bày chỉ nhằm mục đích sao cho những người mà Tôi gởi tới có thể hiểu được, cũng là một cách trợ giúp thêm để họ có thể tin tưởng, kiên tŕ trên con đường nắm được vận mệnh và hóa giải tai ương họa hại cho ḿnh.
Chúng ta biết rằng, Bệnh tật, gọi tắt là Bệnh, th́ muốn hiểu được nó, phải có Bệnh lư. Bệnh lư chỉ là danh từ chung, hàm chứa lư luận và những kiến thức về bệnh. Bệnh có rất nhiều bệnh, mỗi loại bệnh, đều có những lư riêng của nó. Thông qua việc hiểu được Bệnh, tức là nắm được bệnh lư, con người đă đang và sẽ tiến hành chữa bệnh. Đó là chân lư khoa học. Cho dù, hiện nay, c̣n có nhiều phương pháp chữa bệnh rất không khoa học, nghĩa là không cần t́m hiểu và nắm cho vững bệnh lư, mà người "thày thuốc" vẫn cứ nhắm mắt chữa liều. Hậu quả rồi ra sao ?. Lẽ tự nhiên người bệnh, và người thân của người bệnh phải gánh chịu, cho dù là trực tiếp hay gián tiếp !!!C̣n ông "Thày" ? Cao chạy xa bay, tiền thày cứ thản nhiên bỏ túi. Vậy mà, đắng cay làm sao ! Khi ở trên đời, vẫn c̣n nhiều Con bệnh dắt nhau đi t́m những loại thày đó. Có cầu th́ phải có cung, th́ tất nhiên, những loại thày đó sẽ xuất hiện. Đối với Bệnh, tức là đối với con Bệnh, th́ lẽ dĩ nhiên, đó là những loại thày LỪA ĐẢO. Nhưng đối với Mệnh, th́ dùng chữ lừa đảo không mấy thỏa đáng, bởi đối với Bệnh, hiện nay khoa học y học đă văn minh, đủ để phân biệt chân tướng. Nhưng c̣n khoa mệnh lư, th́ chưa đạt tâm văn minh, nên nhiều thày, do không hiểu hết, cũng là do khoa học mệnh lư chưa đủ tầm, để có được các thày chân chính, th́ không thể phê phán các thày có tâm, thấy chết không lẽ không cứu, cứ phải bằng cái tâm của ḿnh để cố sao giúp được người có họa được chừng nào hay chừng ấy. Và tất nhiên, cũng sẽ tồn tại nhiều loại thày bùa nhân đục nước béo c̣, mà chúng ta đă từng thấy tương tự như cái hồi xa xưa, khi mà khoa học y học chưa phát triển.
Đó là Bệnh, với Bệnh lư, và khoa học y học đă phát triển. C̣n với Mệnh ???!. Chưa được như Bệnh, v́ khoa học về Mệnh chưa phát triển.
Mệnh cũng có Mệnh lư, có nhiều môn nghiên cứu về Mệnh, mà chúng ta đă biết, thường gọi chung là các phương pháp bói toán. Tử vi có Mệnh lư tử vi. Tử b́nh có mệnh lư tử b́nh. Nhân tướng có mệnh lư của nhân tướng. Chiêm tinh có mệnh lư của chiêm tinh. v. v...nhiều lắm. Mỗi môn có nền tảng lư luận riêng để nghiên cứu về Mệnh, và do đó, kể cả bằng những phương pháp phi lô gíc như cảm nhận, hay c̣n gọi là linh cảm, cũng sẽ nghiên cứu có kết quả nhất định về Mệnh. Song không, hoặc khó có thể nhập các loại Mệnh lư này vào làm một, hay là đi t́m kiếm một phương pháp thống nhất, để nghiên cứu về Mệnh. Có hay không, c̣n phải chờ ở tương lai. Nó c̣n xa lắm, một khi, trong mỗi môn, c̣n chưa phát triển. Tính khoa học c̣n chưa vững!!!
Bệnh đă có Bệnh lư để t́m hiểu mà chữa bệnh. Th́ muốn chữa Mệnh, tất phải nắm cho vững Mệnh lư. Mệnh đề này, nói lên sự đồng dạng về lư luận giữa Mệnh lư và bệnh lư. Nó đă được chứng minh đầy đủ. Tuy nhiên, phép chứng minh không đơn giản, nó là bài toán con trong bài toán lớn: Tại sao môn Tử vi lại có thể chiêm nghiệm về cuộc đời của con người ?.
Nói lư luận đồng dạng, xin đừng hiểu Bệnh lư và Mệnh lư là như nhau. Bệnh thuộc về Mệnh, nhưng Mệnh lư không bao hàm Bệnh lư. Nắm được lư lẽ này, mới có thể hiểu Mệnh lư, và vận dụng chúng để cải số. Tính đồng dạng về Lư, sẽ cho chúng ta một bức tranh tương đồng, khi nói về Bệnh, ở một chừng mực nhất định, được hiểu như là về Mệnh vậy.
Cải số, không phải là một vấn nạn của các môn mệnh lư nói chung, và tử vi nói riêng. Đó là một vấn đề nhân sinh. Một khi, các môn mệnh lư chỉ dừng ở mức bói toán, chúng sẽ không có ư nghĩa, tất yếu cuối cùng, chúng phải t́m cho được con đường dẫn đến phục vụ nhân sinh, chứ không phải Bói ra rồi để đấy, bởi người có Bệnh, cũng như người có Họa, không bao giờ chỉ nghe, và rồi để chấp nhận quy hàng bởi : Số Mệnh đă định sẵn.
Cho dù Thày không Cải giúp, những con Mệnh - xin gọi tắt một cách tường đồng với con Bệnh - phẫn phải tự t́m cách nỗ lực khắc phục, hoặc tích cực, hoặc tiêu cực. Nhưng chung quy, không bao giờ tặc lưỡi vô cảm khi ra về.
Đă là nhân sinh, thời không bao giờ chỉ có một lư thuyết mà có thể thỏa măn. Phải có một khoa học cho nó. Ngay cả đối với chỉ một môn Tử vi thôi, cũng vậy !!!
Đă là Bệnh, th́ có những Bệnh, như cảm cúm, nhức đầu, hắt hơi sổ mũi, ...phần nhiều là tự khỏi, có chăng, nếu uống thuốc, khỏi nhanh hơn, hoặc ít bị di chứng, hay biến chứng. Nhưng chung quy, người bệnh phải trải qua sự khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt. Không ǵ bằng vô bệnh, khỏe mạnh - đúng không. Cứ thử nghĩ xem, đang nói chuyện với người yêu, mà hắt x́ hơi - bắn đủ thứ vào đối phương - th́ sao nhỉ , hi hi ...Xin lỗi .ờ đành xin lỗi chứ biết sao !!, nhưng hậu quả có khi lại tai hại, mất người yêu như chơi. Vậy th́, biết bệnh, th́ trước khi đi chơi, mà không lỗi hẹn được, th́ làm viên thuốc chống cảm. Khỏe re !!
Mệnh cũng vậy, có những họa nhỏ, tuy như Cảm cúm, có vẻ to lớn, hoành tráng lắm, cứ như tai họa trời sắp sập không bằng. Ấy thế mà lại tự khỏe. Đó là v́ trong Mệnh ấy, lư cải số đă có sẵn. Có chăng, để nhanh vượt qua, người nắm được mệnh lư, tất có thể xúc tác thúc đẩy cho nó nhanh đến và nhanh đi. Chứ làm sao có thể đạt trạng thái vô tư, không phải chịu đựng ǵ cả ?. Bên kia, con bệnh phải uống thuốc, th́ bên này, con Mệnh cũng phải bỏ công khó hay tinh thần, lẫn vật chất, hoặc thiệt tḥi ǵ đó để khác phục cái họa của mệnh trong vận, cho mau qua cơn. Đó là họa nhỏ, mệnh có thể tự vượt qua. Chẳng hạn như lá số của đại gia gặp nạn, mà bạn anquang đă đưa ra trong chủ đề Đại gia gặp nạn. Đó chỉ là cái họa cảm cúm mà thôi. Chẳng uống thuốc, chẳng cần thày, tự pháp luật đă làm cái anh Thiên không để định đoạt số phạn. C̣n thực sự, Thiên không đây đă công bằng hay chưa ?. Xin thưa rằng chưa . Ấy chính là cái khác nhau giữa uống thuốc và tự khỏi bệnh đó . Anh đại gia này, tự khỏi bệnh, th́ lẽ đương nhiên là phải c̣n di chứng. Cái hậu về sau, hồi sau sẽ rơ.
(c̣n tiếp).
Xin hẹn lần sau, Thân ái .

__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 2 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 9:24pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

TD viết:
Trích dẫn:
"Thế th́ cải số có chữa được bệnh "măn tính" hay không?
Để qua mau cơn, ta chóng đẩy sự việc mau đến rồi nhanh đi, vậy th́ quá tốt nếu ta biết chỉ có x lần tai họa. C̣n trong trường hợp tai họa oo (vô cực) lần th́ sao? Tai họa nó đi theo ta trong suốt cuộc đời th́ chắc phải đi tu quá ".

......................
Cải số là "chữa mệnh". Thế gian chỉ thấy chữa bệnh để chữa mệnh, chứ c̣n chữa mệnh th́ sẽ chữa bệnh như thế nào ?? Chẳng hạn, có một trường hợp, Chông bị mắc bệnh "bất lực", mà Vợ th́ lại "hữu lực", th́ bất hạnh trong cuộc sống lứa đôi là rơ rồi, ấy là Mệnh có họa đúng không !. Bệnh của chồng, khiêm tốn nhất, cũng có thể kết luận là gốc của sự bất hạnh, vậy th́ phải chữa bệnh bất lực trước, rồi ra cải thiện cuộc sống, để hồi phục dần t́nh cảm của hai người. Chứ làm sao có thể chữa cái bất hạnh trước để cho khỏi bệnh bất lực của anh chồng được !!!
Qua đấy, cũng thấy rất rơ, Mệnh th́ phổ quát hơn Bệnh nhiều. Mà Bệnh th́ đă phức tạp như thế nào, mọi người đều biết rồi. TKT viết:
Trích dẫn:
"Anh vuivui đưa ra chủ đề này...khó lắm đây !!!"

..................
Cám ơn anh TKT đă lưu tâm.
Ngay từ đầu, Tôi có viết:
"Đă là nhân sinh, thời không bao giờ chỉ có một lư thuyết mà có thể thỏa măn. Phải có một khoa học cho nó. Ngay cả đối với chỉ một môn Tử vi thôi, cũng vậy !!!".
..........................
Đấy là nói khiêm tốn, chứ thực ra, để nghiên cứu bệnh lư và chữa bệnh, đă có cả nền khoa học y học, cả Tây y lẫn Đông y, mà nhân loại hiện vẫn c̣n nhiều loại bệnh nan y, nghĩa là chưa có phương pháp hay thuốc nào chữa được. Th́ Mệnh lư, và chữa Mệnh, không thể chỉ có mỗi nền khoa học nào đó được, mà phải là cả văn minh nhân loại may ra mới có thể đáp ứng nổi cho nó.
V́ thế, anh nói: Khó lắm đấy !! Đúng lắm ! Nhưng đó là nếu đặt vấn đề một cách rốt ráo. Thời như thế, Tôi có tài kinh thiên động địa, và sống thọ tới cả ngàn năm đi nữa, cũng xin chào thua. Nên Tôi cũng chỉ dám, viết tặng anh VothienKhong, anh Thiên Sứ và những người Tôi đă và đang cố gắng giúp qua cơn hoạn nạn mà thôi. Chỉ nhằm mục đích để những người Tôi giúp, có thêm ḷng tin, kiên tŕ cùng Tôi vượt qua khó khăn, phải, rất khó khăn. Vậy thôi.
Như trên đă nói, Bệnh lư và Mệnh lư, có cái lư đồng dạng. Đây là mệnh đề quan trọng, phải, rất quan trọng. Không hiểu được mệnh đề này, th́ nghiên cứu mệnh lư, sẽ vô cùng khó khăn, thậm chí, có thể dẫn đến nhiều sai lầm. V́ thế, không phải vô ư, mà Tôi có nói, nó cần phải được chứng minh đầy đủ, và Tôi đă chứng minh. Nhưng ở đây, không phải là một báo cáo khoa học, mà chỉ có mục đích như đă nói ở trên, thành ra, chúng ta chỉ cần quan tâm tới hiệu quả ứng dụng của nó mà thôi. C̣n về trực quan, chỉ cần một ví dụ trả lời bạn Thiên Đồng, chúng ta cũng đă có thể hiểu được phần cơ bản.
Bệnh lư cũng phân biệt, Triệu chứng và Bệnh. Lẽ dĩ nhiên, ai cũng hiểu, triệu chứng là sự thể hiện của bệnh ra bên ngoài. Bác sỹ dựa trên triệu chứng mà khám bệnh, gọi là chẩn đoán lâm sàng. Xa hơn nữa, qua việc xét nghiệm, thực chất cũng là xem xét các triệu chứng nội tại, trên cơ sở xét các cơ chế sinh học, hóa học, ...mà bác sỹ có thể khám bệnh, đó gọi là chẩn đoán phi lâm sàng. Thế nhưng, không bao giờ Bác sỹ được phép cho rằng, triệu chứng là Bệnh. Một Bác sỹ mà quan niệm như vậy, chắc chắn là một bác sỹ dốt nát, tồi. Nếu đă từng là bác sỹ, hay dù chỉ là mới đang học y khoa, chắc chắn cũng phải hiểu thấu đáo về vấn đề này.
Nếu từ triệu chứng, mà coi là bệnh, tất sẽ điều trị theo chứng chứ không điều trị bệnh. Hậu quả thế nào, người học y, ai cũng biết.
Mệnh mà có bệnh, hay tai ương họa hại, cũng có thể xem như là mệnh bệnh vậy. Xem mệnh, hay nói cho gần với bệnh, th́ gọi là khám mệnh. Mệnh lư là lư số. Người giải số, phải nắm được Thường lư và Số lư. Xem ra, cũng gần với việc Bác sỹ phải hiểu Triệu chứng khác với Bệnh lư.
Trong việc xem Mệnh, khó nhất là phân biệt cho được thường lư và số lư. Số lư th́ gắn với nghiệp quả. Mà thường lư th́ không. Có thể lấy ví dụ, trong khi giải đoán số của Vân Từ theo lá số sinh giờ Tuất, có người - được coi là cao thủ - đă giải đoán Vân Từ đă từng có thời kỳ học vơ, biện lư bằng cách cục Tả phù Ḱnh Lực cùng Liêm trinh thủ mệnh. Phải thấy rằng, Với cách cục đó, người có số phải mang nghiệp vơ, ấy là số lư. C̣n trong thực tế, Vân Từ chỉ có thời gian học vơ, như một môn học ưa thích mà thôi. Thực tế, ngoài đời, Vân Từ chưa bao giờ mang nghiệp Vơ. Hơn nữa, học vơ, như một phong trào, một môn thể thao ưa thích, đó là thường lư, mà hiện nay, cũng như bao đời nay, thanh thiếu niên nào, có điều kiện một chút, ai chả học lấy một vài miếng, thậm chí học để đi thi các cấp hẳn hoi, nhưng có mang cái nghiệp Vơ ấy đâu ??? Đó là sự nhầm lẫn giữa thường lư và số lư vậy. Hiện nay, nh́n chung, người giải đoán th́ cứ giải đoán, người được giải đoán th́ không biết phân biệt Số lư và thường lư, cả hai cùng trao đổi, cứ ù ù cạc cạc, thấy nói đúng, nhưng là thường lư,lại cứ tưởng thày siêu, thấy nói sai, lại tưởng thày dở. Có biết đâu, đấy chẳng qua là giữa thày và người giải đoán chưa gặp được nhau mà thôi. C̣n biết bao nhiêu loại người, thử tài thày, mà không hiểu điêu này, th́ thử làm sao được. Như LND đă có lần giải lá số của một người, cho rằng sau này sẽ gặp họa, nhưng người đó, vốn thị phi, nên cho rằng LND chưa đoán trúng về quá khứ, th́ sao tin được về tương lai. Có biết đâu rằng, cho dù là thế, nhưng cái nghiệp đâu phải sớm hiện ra như vậy. Người đoán theo nghiệp, chỉ thấy nghiệp th́ dễ lâm vào t́nh trạng như vậy. Nghiệp của người đó, tất phải thế, th́ tiếc thay, cái người được xem số, không chịu tin, lại c̣n bài bác, th́ cái nghiệp, sẽ phải trả, là đúng rồi, ấy gọi là con bệnh không tin thày, không chịu uống thuốc, mà chữa bệnh, thời có câu, thuốc đắng dă tật. Người bệnh không chỉ phải tin, mà c̣n phải minh, trí phải sáng, để biết chân giả. Chứ đâu chỉ thích uống nước đường để chữa bệnh, th́ chữa bao giờ cho khỏi. Lư giải tai sao trong trường hợp ấy LND lại không đoán trúng về quá khứ, mà lại trúng về nghiệp báo mà đương số phải trả - đơn giản, LND theo trường phái cụ Thiên lương, mà trường phái này, nghiên cứu sâu về nghiệp quả. Các bạn không tin, cứ đọc các trước tác của Cụ, sẽ thấy cụ phân tích rất rơ về nghiệp. Học và hiểu Cụ, tự nhiên cái lư sẽ thấm vào cách giải đoán.
Không phân biệt nổi thường lư và số lư, cũng như triệu chứng và bệnh lư, th́ sao chữa nổi mệnh. Để rồi từ đó, đưa ra những lời khuyên ṃ mẫm. Nào là làm từ thiện. nào là sống cho thanh cao, đạo đức,...Xin hỏi, thế sao bao nhiêu kẻ tham nhũng, đạo đức suy đồi, vẫn sống thọ, sống khỏe, con cái cứ an nhiênh hưởng phúc, có mấy đứa nào biết đời là bể dâu ?. Người lành th́ chóng chết, không tiền mua thuốc, chết!, không tiền chữa bệnh, chết!. Không có tiền đi xe ô tô, chỉ đi xe đạp, ra ngoài đường, xe máy tông vào - tai nạn, chết! c̣n nhà giàu, bố mẹ chúng nó tham ô, tham nhũng, đè nén ức hiếp ăn cướp của lê dân, chúng có ô tô ngồi, ra đường, chúng chẹt người ta chết, chứ chúng đâu có chết.
Ấy đấy, cứ khuyên như thế, phỏng c̣n ai tin lời thày nữa, mà thày, dù là vô tinh, cũng thanh vô tâm, vô trách nhiệm.
(c̣n tiếp)
Thân ái.

Sửa lại bởi bee-white : 25 May 2010 lúc 9:26pm


__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 3 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 9:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

tubinh_giagia đă viết:
CẢI SỐ


Ắt hẳn, có SỐ để mà CẢI - chứ như không th́ CẢI cái chi mô phải không?

Thế th́ SỐ là sao ??

Là nói về SỐ MỆNH hay SỬ MỆNH mà có lần một thành viên "khachquaduong" đă so sánh để phản bác và phân biệt về vấn đề này:

Phải chăng SỐ MỆNH đă được ĐỊNH ĐOẠT trước (ví dụ: nhất ẩm nhất trác giai do tiền định), cho nên A phải như thế này - phải sinh ra ở đây, trong gia đ́nh này v.v... và B th́ phải như thế khác v.v... ???

Nếu như không có SỐ MỆNH th́ Khán Xét SỐ MỆNH mà chi cho phí thời gian ... v́ cái điều mà tiên đoán PHẢI XẢY RA, SẼ XẢY RA ... chắc ǵ là PHẢI XẢY RA hay SẼ XẢY RA ...

Ví dụ như lá số "Đại Gia Hăm Địa" - có người th́ bảo sẽ PHÁT, PHÚ QUƯ gồm thâu ... như cây được trồng trong Chậu Vàng v.v... VÀ cũng không có kẻ bảo rằng NẠN TAI khó thoát về những ǵ ở tương lai!

Nên TIN hay KHÔNG Nên TIN ???

NHÂN DUYÊN, NGHIỆP QUẢ, QUẢ BÁO cũng là vận tŕnh PHẢI XẢY RA, SẼ XẢY RA ... chắc ǵ là PHẢI XẢY RA hay SẼ XẢY RA ...; như vậy:

Nên TIN hay KHÔNG Nên TIN ???

Như vậy, cái gọi là Thường LƯ hay Số LƯ th́ chung quy chẳng thể chứng minh được RƠ RÀNG điều ǵ MÀ điều ǵ cũng có thể chứng minh được dựa theo quan điểm cá nhân.

Mà là, đă là QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN th́ 100 người 10,000 (vạn) ư; nên cái gọi là thỏa đáng đối với XYZ - th́ là thỏa đáng đối với XYZ mà thôi vậy!

V́ điểm mấu chốt là: mỗi một người đều có một SỐ MỆNH CÁ BIỆT (unique :: Thường LƯ hay Số LƯ hay cả hai cũng vậy nốt) từ lúc sinh ra đến lúc từ giă cơi đời này vậy!

Và như vậy, dưới HỆ THỐNG Đoán Mệnh của TỬ VI đó giờ có đủ khả năng để TIÊN TRI hay tất cả những diễn biến của cuộc đời đương số đều có thể TR̀NH BÀY được không SAI TRẬT một ly tơ hào ông cụ ǵ cả ???

Như đă đem LƯ ra mà chứng minh th́ cái c̣n lại là NGHIỆM xem cái LƯ đó có đúng không VÀ như thế - không khỏi không dùng đến các con số THỐNG KÊ để "back it up" hổ trợ cho cái LƯ kia: VỮNG!

Chí đến, các câu Tử Vi Phú cũng đă là nền tảng của NGHIỆM LƯ THỐNG KÊ rồi đấy NHƯNG để DỰ ĐOÁN hay NÊU RƠ được diễn biến của cuộc đời đương số không SAI TRẬT, có phải là đă ĐẦY ĐỦ rồi chăng ??

Dù cho rằng, phải phân biệt đâu là Thường LƯ hay Số LƯ .. tựu chung vẫn là MỆNH LƯ mà dù cho chúng ta có méo mó chữ nghĩa: SỐ MỆNH hay SỬ MỆNH, Thường LƯ hay Số LƯ đi chăng nữa, th́ cũng là lệ thuộc vào chuyện ở tương lai - PHẢI XẢY RA, SẼ XẢY RA ... hoặc chắc ǵ là PHẢI XẢY RA hay SẼ XẢY RA v.v...


Không cần phải chỉ là có những lá số cùng Năm Tháng Ngày Giờ mới đánh giá được khả năng có giới hạn của Tử Vi đâu ....


Thế nên, nghiên cứu Tử Vi là một niềm đam mê v́ là: một môn học thuật để CẢI SỐ hay là một NHÂN SINH QUAN được lồng trong môn học thuật này để chiêm nghiệm về cuộc đời một con người (??) sao sao cũng được nhưng mà vầy; có một điều mà chúng ta cần nên chú ư cho tinh tường:

__cái MUỐN của chúng ta ...

Ví như:

1) Một người (không biết Lư Số, không một chút liên đới ǵ về mệnh lư để t́m hiểu hoặc truy cầu lợi ích từ nó) gặp trắc trở trong cuộc sống th́ họ cũng PHẤN ĐẤU, CỐ GẮNG bằng những ǵ họ có thể BIẾT được và LÀM được để vượt qua GIAN NAN, KHÓ KHĂN ... Có khi họ THÀNH CÔNG, có khi hoài THẤT BẠI .. rồi th́ cũng XONG một kiếp người!

2) Một người (biết Lư Số, có liên đới về mệnh lư để t́m hiểu hoặc truy cầu lợi ích từ nó) gặp trắc trở trong cuộc sống th́ họ cũng PHẤN ĐẤU, CỐ GẮNG bằng những Kiến Thức Hóa Giải qua Mệnh Lư Thuật Số để vượt qua GIAN NAN, KHÓ KHĂN ... Có khi họ THÀNH CÔNG (cho là CẢI SỐ được), có khi hoài THẤT BẠI (SỐ là vậy rồi; Ư TRỜI khó CẢI) .. rồi th́ cũng XONG một kiếp người!

Nên như, khi măn kiếp người - XEM lại lá số của 2 người kia th́ tiêu chí ǵ là biểu thị cho những Mốc Thời Gian về sự THÀNH CÔNG hoặc THẤT BẠI để minh chứng rằng: Thuật Số Mệnh là điều tất yếu phải BIẾT phải RƠ - v́ do BIẾT RƠ về Mệnh Lư nên mới có sự CẢI SỐ thành công ???

Dù biết hay không biết Lư Số, Thuật Số Mệnh ... mỗi một người đều có một SỐ MỆNH CÁ BIỆT (unique :: Thường LƯ hay Số LƯ hay cả hai cũng vậy nốt) từ lúc sinh ra đến lúc từ giă cơi đời này vậy! SỐ anh A không gặp Thầy gặp Bà để có sự hướng dẫn chỉnh sửa nhà cửa, số mệnh mà SỐ anh B lại gặp được Thầy gặp Bà để có sự hướng dẫn chỉnh sửa nhà cửa, số mệnh .. cũng là SỐ cả!


Chẳng qua là:

__cái MUỐN của chúng ta ...

nó dẫn dắt ta trên vạn nẽo đường, nó dẫn đầu các thứ, nó làm chủ tất cả NÊN nào là NHÂN DUYÊN, NGHIỆP QUẢ, QUẢ BÁO, SỐ MỆNH v.v... v́ cái điều mà tiên đoán PHẢI XẢY RA, SẼ XẢY RA ... chắc ǵ là PHẢI XẢY RA hay SẼ XẢY RA ...; như vậy:

Nên TIN hay KHÔNG Nên TIN ???

nhưng phần đông lại TIN nên mới có chuyện để nói ... về CẢI SỐ ...



Vài ḍng vui vui cuối tuần,



Tubinh_giagia


Sửa lại bởi bee-white : 25 May 2010 lúc 9:34pm


__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 4 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 9:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

Mấy hôm nay bận quá, nên chủ đề này để lâu, sợ bị "mốc", nên lại cố vào đây, viết vài chữ . .
Như bài trước, Tôi đă có đề cập đến Thường lư và Lư số . Nay, trước khi đi tiếp, Tôi xin nhấn mạnh rằng: Trong mệnh lư học, thường lư và lư số là hai phạm trù rất quan trọng, và đặc biệt, sự phân biệt cùng với những mối liên hệ biện chứng của chúng với nhau lại là nền tảng cho sự hiểu biết của chúng ta về lư số . Nói điều này, nếu không có sự liên tưởng tới triệu chứng và bệnh lư trong y học, chắc sẽ có nhiều người cho là nhiều chuyện, phức tạp hóa vấn đề . Song chúng ta cần kiên nhẫn, suy nghĩ kỹ lưỡng, sẽ thấy rất rơ . Ai đă từng học y, thảy đều được học về triệu chứng và bệnh lư . Thậm chí c̣n có cả những nghiên cứu quan trọng, nhằm phân biệt, phân tích đâu là triệu chứng và đâu là bệnh lư . Ngay cả trong những sách giáo khoa y khoa đại cương, cũng có viết hẳn cả chương để giảng cho các bác sỹ tương lai về điều này . Điều này không thừa, bởi v́, thực tế chuyện nhầm lẫn giữa triệu chứng và bệnh lư thường xuyên xảy ra, ngay cả những vị bác sỹ, và thậm chí giáo sư, cũng có thể nhầm lẫn trong chuyện này . Đặc biệt là nền y học VN hiện nay, đào tạo được đếm không xuể những vị Bác sỹ "ưu tú" như vậy .
Chuyện y học mà c̣n như vậy, th́ Mệnh học, sẽ c̣n như thế nào ?. Khỏi phải nói, chúng ta đều có thể cảm nhận thấy tính phổ biến này như thế nào !!
Ở trên, có một số Bạn hỏi phân biệt thường lư và Lư số trong một số trường hợp cụ thể . Tôi đă có một ví dụ . Song trong huyền học, sự khái quát lại rất cần thiết . Nên Tôi cố gắng đưa ra một số ư kiến về Mệnh của một vài Danh gia - một bài viết như thế, Tôi tŕnh bày đă lâu, trong chủ đề Mệnh là ǵ ?. Nay chỉ xin viết lại một số cho liền mạch của bài viết này mà thôi .
-Lỗ ai Công hỏi Khổng Tử: Có Trí tuệ th́ trừong thọ phải không ?.
Khổng Tử đáp: Người có ba cái chết không phải do Mệnh chủ định, mà là do người tự chuốc lấy . Người nghỉ ngơi không đúng lúc, ăn uống không tiết chế, làm lụng quá độ, th́ bệnh tật sẽ kéo đến sát hại là một cái chết . Người ở địa vị thấp mà cứ phạm thượng, ham dục quá độ, yêu sách không ngừng, th́ sẽ bị h́nh phạt kéo đến sát hại, là hai cái chết . Người ít mà xâm phạm chỗ đông người, nhỏ yếu mà khinh khi lớn mạnh, giận dữ mà không tự lượng sức ḿnh, th́ sẽ bị binh khí ập đến sát hại, là ba cái chết . ba cái chết kiểu ấy không phải do mệnh, mà là do người ta tự chuốc lấy ".
-Lư tiêu Viễn trong "Đới dương truyện" viết:
Bằng vào tài năng của khổng trọng Ni mà hai nước Lỗ, Vệ không được giáo hóa toàn vẹn, bằng vào tài hùng biện của Khổng tử mà lại không được Lỗ định Công và Ai Công tin phục, bằng vào sự khiêm nhường của Khổng trọng Ni mà c̣n bị Tử Tây đố kỵ, bằng vào trí tuệ của Khổng Tử mà c̣n bị nguy khốn ở Đông Thái, bằng vào đức hạnh của Khổng trọng Ni mà c̣n bị Thúc Dă phỉ báng . Đạo đủ cứu khắp thiên hạ, mà lại không thể khiến cho một người thành quư nhân . Ngôn đủ để luận vạn đời, mà đương thời lại chẳng được tin dùng . Đức hạnh đủ để cảm động thần linh, mà lại không thể kính pḥ một người trần tục . Ứng phó được với mấy chục quốc gia, mà lại không được đáng quân vương trọng dụng, phải bôn ba khắp nơi, chịu nhục chốn công khanh . Khổng Tử không gặp thời là như thế . Đến đời con cháu của Khổng Tử, hoàn toàn chẳng hoàn mỹ như cha ông, vậy mà được phong đất rất rộng, chu du khắp các chư hầu . Học tṛ của Khổng Tử, chẳng buồn làm quan, ngồi nghỉ ở nhà, mà được Ngụy văn Hầu kính bái làm Sư . Người khắp nơi vô cùng tôn kính, trong khi về mọi phương diện, lại không thể so được với Khổng Tử . Cho nên Trị loạn là mệnh . Khốn cùng hay thành đạt là Mệnh, quư tiện là thời . Quân tử bất đắc ư, mới thốt lên chê trách thời đại không tốt . Khuất Nguyên trầm ḿnh xuống sông Mịch La, Giả Nghị phẫn nộ cũng là v́ lẽ đó . Cho nên thánh nhân sở dĩ là thánh nhân, v́ biết mệnh mà vui ".
Sau này, chúng ta sẽ có thể phân tích làm sáng tỏ nhận thức về mệnh trên cũng có phần khiên cưỡng, nhưng chúng ta cũng có thể tin rằng, tinh thần Mệnh lư như trên hoàn toàn chính xác .
Mệnh học, th́ phức tạp và khó khăn hơn bệnh học nhiều . Nhưng đă là Mệnh học, tất có bao hàm Bệnh học, c̣n ngược lại th́ không - trên phương diện tổng quát - Số lư nghiên cứu về Mệnh, Mệnh lư Tử vi, th́ dùng Lư của Tử vi để xem xét về mệnh . Nhớ điều này, sẽ cho chúng ta thấy cái đặc trưng của Tử vi . Cũng có thể nh́n từ đây, thấy một điểm sáng, rằng Tử vi không phải h́nh thành bởi Dịch, không phải h́nh thành bởi ngũ hành, âm dương, mà phải h́nh thành bởi chính những nguyên lư của Tử vi . (Chú ư là đây chỉ là điểm sáng đước nh́n thấy từ một phía, chứ không phải là một minh chứng, bởi minh chứng th́ phải tổng quan hơn nhiều, và phải có hệ thống xác định).
Xin lỗi, lại bận . Hẹn tiếp khi khác .
Thân ái .

__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 5 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 9:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

Ở các bài viết trên, Tôi đă đề cập sơ lược vấn đề thường lư và lư số. Nhấn mạnh rằng, sự phân biệt rơ thường lư và lư số, đóng vai tṛ chính xác hoá trong luận đoán, cũng là nhằm mục đích hiểu cho rơ bản chất của lư số. Có như vậy, mới mong Cải số. Nhưng đó cũng chỉ là một trong những yếu tố quan trọng, để có thể đặt vấn đề cải số mệnh của con người. Và cũng nhấn mạnh rằng, bản chất của Cải số là CHỮA MỆNH, chứ không phải là làm cho mệnh thay đổi vê nội dung, như từ nghèo hèn thành phú quư, từ yểu thành thọ, ...Cũng tương tự như phép chữa bệnh của con người, nhằm chữa cho khỏi bệnh, chứ có làm cho người này biến thành người kia được đâu.
Cũng chỉ nh́n sơ lược như vậy, chúng ta cũng đă có thể hiểu được rằng, Cải số có một ư nghĩa rất rộng lớn và quan trọng đối với cơi nhân sinh. Thế nhưng, một phát biểu như thế, nếu không có thực chứng, hẳn người đời cho rằng nói láo, tự cao tự đại, rồi trở thành nói nhăng nói cuội !!!. Thật vậy, chúng ta hăy xem. Có rất nhiều thực chứng.
-Bằng chứng y học.
Chẳng nói đâu xa, chỉ cách đây khoảng gần 100 năm thôi. Thế giới vẫn coi bệnh Lao, bao gồm các loại lao như lao phổi, lao xương, lao da, lao tuỷ sống, lao bạch cầu, ...Thời kỳ đó, hễ cứ gặp Lao, người mắc bệnh, cầm bằng không thể chữa, nghĩa là cầm chắc cái chết. Hẳn chúng ta đă tin tưởng rằng, tử vi có thể mô tả được cuộc đời con người, cho phép giải đoán được quá khứ, vị lai của mỗi cá nhân con người, nếu nó thực đúng đắn, tất phải nh́n thấy được những cái chết đợi sẵn của những con bệnh như thế. Mà khoa học y học gọi nhưng bệnh đó là bệnh nan y. Nghĩa là không chữa được. Trên tử vi, phải thấy rơ nhưng dấu hiệu tử vong ???. Bởi nếu không thấy, th́ có nghĩa là Tử vi không thể được xem là có giá trị giải đoán về vận mạng của con người. Thế nhưng, thời đại hiện nay, nhờ tiến bộ của y học hiện đại, bệnh Lao, trên phạm vi toàn thế giới, không c̣n là bệnh nan y nữa. Có thể nói, gần như 100% được chữa khỏi. Thế có nghĩa là tiêu chí tử vong trên lá số tử vi cách đây khoảng 100 năm, không có nghĩa là nay đă tự động biến mất. Tuy rằng, có thể biện lư về cái gọi là tam tài, tức là nhờ Thiên thời, Địa lợi, Nhân hoà, mà con người ta có thể hoá giải tai ương hoạ hại ?. Th́ dù rằng như thế, chúng ta không thể bác bỏ được vai tṛ quan trọng của tiến bộ y học đă chữa bệnh cho con người. Huống chi, như sau này chúng ta cũng sẽ rơ, tam tài cũng là một trong những động lực quan trọng để công tác Cải số có hiệu quả. Đó cũng là một phần của chữa mệnh vậy.
-Bằng chứng của sự tiến bộ khoa học kỹ thuật.
Chẳng lấy so sánh đâu xa. Cứ so sánh vấn đề tai nạn giao thông của VN với một số nước, cũng đă thấy rơ. Ở những nước văn minh, tức là nền kỹ thuật tiên tiến, phương tiện giao thông đa phần bằng ô tô chứ không như ở VN đa phần là xe máy. Hơn nữa, chỉ có ở VN, chúng ta mới thấy sự vi phạm luật lệ giao thông như thế nào, trong khi ở các nước khác, cũng nhiều xe máy như VN, luật lệ giao thông được tôn trọng. Đó cũng là nằm trong cái gọi là thuộc về văn minh nhân loại. Th́ ở VN, b́nh quân mỗi tháng trên toàn quốc, theo số liệu thống kê về an toàn giao thông đă được phổ biến, hàng tháng trên toàn quốc, có khoảng 1000 người thiệt mạng trong các tai nạn giao thông, goài ra các vụ gây nên thương tích, mang lại hậu quả mà xă hội phải gánh như què cụt, thương tật th́ đếm không xuể. Có tổ chức nước ngoài đă kinh hoàng nhận định rằng. Ở VN hiện nay, nguy hiểm như thời chiến tranh bom đạn ác liệt. Số người chết, chẳng kém ǵ sơ tử vong trong chiến tranh như chiến tranh trước đây.
Thế đây, những người chết đó, hẳn trên tử vi phải có những dấu hiệu tiên đoán tử vong. Nhưng ở nước văn minh, th́ dẫu có thấy, họ cũng không chết. Nói cách khác, rất khó chết. Chính là v́, văn minh nhân loại, đă tiêu trừ những tai nạn đó.
Sơ qua như vậy, rơ ràng, vai tṛ văn minh của nhân loại, đă và đang có tác dụng cải số rất hiệu lực. Thế có nghĩa là, Tôi chỉ muốn khẳng định rằng. Số mệnh, có thể cải được. tức là, với ư nghĩa, Có thể chữa được mệnh.
Tất nhiên, cải số, không chỉ gắn với tam tài, mà c̣n phức tạp hơn nhiều. Nó liên quan đến toàn bộ các lĩnh vực, mà văn minh nhân loại đóng vai tṛ quan trọng nhất. Nói văn minh nhân loại, không phải chỉ nh́n thấy như tiến bộ khoa học kỹ thuật, mà nó thuộc kiến thức của mọi lĩnh vực của con người, với văn minh ngày càng tiến bộ, th́ càng giàu kiến thức.
Đồng thời cũng dễ thấy rằng, tính phong phú và phức tạp của phép cải số. Nhưng lời khuyên thông thường như làm từ thiện, ăn ở có đức cũng có những tác dụng nhất định trong việc cải tạo số mệnh. Nhưng không thể coi đó là những phương pháp vạn năng, gặp con bệnh nào cũng có thể khuyên như vậy được. Cũng như phép chữa bệnh, mỗi loại bệnh, phải có phương pháp và thuốc men cho đúng, chữa bậy, uống thuốc bậy, chỉ dẫn đến hậu quả xấu mà thôi. Nhưng cho dù có sự tương đồng, th́ chữa mệnh cũng khác căn bản với chữa bệnh. Bởi chữa bệnh chỉ thực hiện khi có bệnh. C̣n Mệnh !, hoạ của mệnh nằm ngay trên lá số, có mặt từ lúc mới chào đời, chỉ khi vào vận nào đó nó mới phát lộ. V́ thế, chữa mệnh, không thể kể vào thời gian nào là thích hợp, nhưng chắc chắn là không được phép chữa khi mà hoạ của mệnh đă „đi qua”. Bằng vào phép đoán mệnh, chúng ta sẽ nắm được khi nào th́ việc tiến hành cải số, với một phương pháp thích hợp, sẽ có hiệu quả nhất.
Đến đây, chúng ta thấy rơ, như cầu khoa học hoá môn Tử vi, rơ ràng là một nhu cầu bắt buộc, khi sự mong muốn của chúng ta rằng Tử vi là môn học nhân sinh, phục vụ nhân sinh.
Nhưng hiện nay, như chúng ta đă thấy, việc khoa học hoá môn tử vi, có nhiều quan điểm khác nhau. Không nói về việc phê phán các quan điểm khoa học hoá môn tử vi này hay khác là đúng hay sai. Bởi thực tế, bất cứ quan điểm nào, th́ rồi cuối cùng cũng phải đối mặt với thực tế. Với Tôi, thực tế mà môn tử vi phải đối mặt, là phục vụ nhân sinh, mà cụ thể là phục vụ mục tiêu Cải Số.
Thế nhưng, ngay từ đầu, khó khăn mà môn tử vi hiện nay lại nằm ngay trong nội dung của môn tử vi. Không chỉ cấu trúc tử vi không chặt chẽ, chính xác, nguồn gốc sao cũng không rơ ràng, phương pháp luận giải không chuẩn xác, ...th́ phải chăng nói chuyện Cải Số là quá sớm. Hay thật sự không hợp lư ?.
Cũng có thể sẽ có người nói rằng. Ôi dào !!! Có cái ǵ gọi là Cải số, th́ cứ nói huỵch toạt ra đi. Việc ǵ mà cứ phải ṿng vo tam quốc măi. Mà bây giờ lại động vào những vấn nạn to lớn như thế kia của tử vi, th́ có muôn đời mới giải quyết nổi. Và không chừng, thật chẳng bao giờ làm được việc đó. Bởi v́, Tử vi, có là khoa học thật hay không ?. Đă có ai chứng minh được đâu, và hiện thực thực tế, nó đă đủ để cho người ta tin cậy như một khoa học, dù chỉ là sơ khai thôi ?.
Trên thực tế, những người này hoàn toàn có lư. Nhưng vận động của nhân sinh, thường lại có những yếu tố, làm cho những cái có lư ấy trở nên vô lư. Và như chúng ta đă thấy, hiện nay, sau bao nhiêu năm phải đứng bên lề đường „nh́n” sự chuyển ḿnh như vũ băo của khoa học trên phạm vi thế giới nói chung, và đặc biệt do sự khủng bố của tư tưởng CS, mà khoa học tâm linh, gần như đă bị tiêu diệt, nay lại có sức sống mới, cho dù c̣n hỗn loạn, nhưng nó đă chứng tỏ được tín ngưỡng của thế nhân. Và nực cười thay, nay lại có những kẻ, lợi dụng tâm linh, tín ngưỡng để hà hơi tiếp sức cho một con bệnh sắp chết hoàn toàn trên phạm vi toàn thế giới !!!
Bây giờ, chúng ta hăy thành thật mà tự hỏi. Có thật, những giải đoán tử vi, mà chúng ta xưa nay vẫn áp dụng, là đúng đắn ?.
Sẽ có người trả lời rằng. Đặt vấn đề này ra, chẳng khác nào đặt vấn đề Tử vi hay rộng hơn là số mệnh có thực sự tồn tại hay không ?. Nếu thông qua vấn đề này, th́ hăy đặt vấn đề kia ra. Nếu không thông qua được th́ thôi.
Vâng, nếu suy diễn như vậy. Th́ hăy dừng lại ở chỗ mà nó vừa định cất bước ra đi !. Nhưng một thực tế, cứ đập ngay vào mắt ta: Lấy ví dụ cụ thể. Tuổi Canh, an Đồng Âm hoá Khoa Kỵ hay là hoá Kỵ Khoa ???.Thế nào mà chả nói được , chắc có một sai, một đúng!. Chả nhẽ cả hai đều đúng, hay cả hai đều sai ?. Thế th́ các tuổi khác, với những Hoá khác th́ thế nào ?. Nếu đă thừa nhận bảng an Tứ hoá như chúng ta đều biết, riêng trường hợp Can Canh Đồng Âm hoá thế nào hẵng xếp ra một bên, th́ phải quyết rằng, chỉ có một phương án cho Canh Đồng Âm hoá Khoa Kỵ hay là Kỵ Khoa mà thôi.
Vậy trường hợp này nói lên điều ǵ ?.
Chúng ta biết rằng, Tứ Hoá th́ có bốn sao Hoá. Đó là: Hoá lộc, Hoá quyền, Hoá khoa và Hoá kỵ. Chúng ta hăy lấy từng cặp: Hoá lộc – Hoá quyền. Hoá lộc – Hoá khoa. Hoá lộc – Hoá kỵ. Hoá quyền – Hoá khoa. Hoá quyền – Hoá kỵ và cuối cùng có Hoá khoa – Hoá kỵ. Vậy có 6 cặp Hoá khả dĩ. Với ư nghĩa căn bản của tứ Hoá. Xin hăy gác ra bên ngoài những quan điểm khác về Tứ hoá như là coi Hoá lộc mang đặc trưng của mùa Xuân, Quyền ứng với mùa Hạ, Khoa ứng với mùa Thu, Kỵ ứng với mùa Đông, ...và nhiều quan điểm khác nữa. Chúng ta hăy chỉ cần thừa nhận điều mà quan điểm nào cũng phải bám sat. Đó là: Hoá lộc là Lộc tinh, Hoá quyền là Quyền tinh, Hoá khoa là Khoa tinh, Hoá kỵ là Kỵ tinh hay c̣n gọi là Ám tinh. Nhưng cái tên: Lộc Quyền Khoa Kỵ, đủ nói lên bản chất đặc trưng của mỗi Hoá, mà thực tế, trên phương diện tổng quả, chúng ta không cần, và cũng không nên gia thêm mắm muối mỗi người một ư cho thêm rối rắm và phức tạp hoá rất không biện chứng.
Một khi thống nhất với nhau như thế, với thực tế giải đoán, và cũng là thực tế trong cách hiểu của mọi người, khi học tử vi, cũng như khi nghiên cứu tử vi. Rơ ràng, tuy rằng nhưng tính chất của mỗi sao, khi đi cặp với nhau, đều có thể „hoà” vào với nhau ở một mức độ nào đó. Nhưng riêng cặp Khoa - Kỵ lại đặc biệt tương phản với nhau. Nếu như có Quyền tất có Lộc, có Danh – Khoa cũng sẽ có Lộc và ngược lại, th́ nếu nói rằng có Kỵ cũng sẽ có Khoa, hay nôm na, nếu đểu giả, độc địa, tiểu nhân, thi phi, đố kỵ mà lại có Danh, mà cái Danh của Khoa, cái Danh mà thanh cao, cao quư, ...th́ e rằng nói bậy. Mà chúng chỉ có trong trường hợp của những kẻ mà người đời vẫn thường gọi là Nguỵ quân tử. Có nghĩa là cặp Khoa Kỵ ngồi với nhau, thế nào cũng thấy rơ h́nh tướng của từng Tên. So với các cặp khác, trong ư nghĩa tương đối, chúng ta khó có thể biện bác rằng sự tương phản Khoa Kỵ cũng như các cặp khác.
Một trường hợp tương phản vào loại nhất trong 6 cặp Hoá khả dĩ như vậy, mà bao năm qua, giới tử vi vẫn không sao đủ căn bản để xác quyết !!!. Thế, nếu như, và chúng ta hoàn toàn có quyền giả thiết rằng, các vị trí an Tứ Hoá như đă biết, có ǵ để xác quyết ?. Và nếu lật lại, đi làm lại vấn đề, xác định vị trí an Tứ Hoá, th́ chúng ta ! Bằng vào cái ǵ để xác định đúng đắn bảng an Tứ Hoá đây ?. Và nếu buộc phải làm như vậy, mà lại cần t́m một mô h́nh toán học thống kê, áp dụng xác xuất thống kê vào để giải quyết vấn nạn này, th́ ...chẳng nói, chúng ta cũng đă biết t́nh trạng thực của chúng ta đối với bài toán tử vi này như thế nào !!! Chẳng biết các bạn ra saoi, chứ Tôi, chắc phát Điên !!! Bởi chẳng bao giờ có hy vọng làm được cái việc đó.
Thế th́, Cổ nhân bịa ra bảng tứ hoá à ?. Bởi v́, dù bằng lư luận nào đi nữa, để chứng thực, nếu phải dùng đến thống kê, th́ rơ là sa vào t́nh trạng trên – Điên, Cổ nhân sẽ Điên hết. Và Tôi cam đoan, không thể có một thánh nhân nào làm được việc đó . Hơn nữa, bằng chứng thực tế, Xưa, khi Cổ nhân xác định bảng Tứ Hoá, môn xác xuất thống kê, cùng với giao thông đi lại, quan hệ bang giao không được rộng răi và thuận tiện như bây giờ, th́ làm sao có thể làm được bài toán thống kê đồ sộ như vậy. Và Tôi cũng chắc rằng, Trần Đoàn, thậm chí Thiệu khang Tiết cũng không nắm được các nguyên lư thống kê.
Và, cho dù không làm thống kê, bảng Tứ Hoá vẫn ra đời, và trớ trêu thay, lại để lại một khuyết tật, mà cái khuyết tật ấy, lại là cái dễ nhất, dễ nhận ra nhất, dễ phân biệt nhất, ...Vậy mà ...Hậu thế vẫn ngồi nghĩ vẩn vơ, với những luận thuyết khủng khiếp, với những tư tưởng đầy khoa học của nền văn minh nhân loại thế kỷ 21, để rồi đi đến kết luận: Đồng Âm hoá Khoa Kỵ hay hoá Kỵ Khoa ?. Trả lời: Chưa biết !!!, vâng, chưa biết là chưa biết, có nghĩa là biết có bài toán đó, nhưng không trả lời được. C̣n đang ...
Tại sao lại sa vào t́nh trạng này ?.
Rất đơn giản ! Đó là v́, chưa biết luận đoán tử vi . Có thế thôi !!!!
Vâng, chưa biết, nên mới nông nỗi thế. Chưa biết, nên khi giải đoán tử vi, mỗi thầy nói một đường, mỗi nhà nói một nẻo . Kể cả khi nghiệm lư . Trong thực tế xă hội, phán xét một con người, đứng về luật pháp, người ta c̣n phải lập hồ sơ, c̣n có trạng sư biện lư, c̣n có công tố viện xác minh chứng cứ, c̣n có quan toà kết án, và bao nhiêu công tác khác, sao cho việc xử cho đúng người, đúng tội, mà vẫn c̣n oan sai đầy rẫy. Thế mà, vào tử vi, chưa biết tŕnh độ giải đoán thế nào, cứ nghe đương số kể lể, thế là, mỗi thầy hiểu theo một kiểu, chẳng cần khảo sát thực chứng đó có bản chất ra sao, ...rồi th́, mỗi người phán một kiểu, theo cách hiểu về tử vi rất phong phú của riêng minh. Tha hồ pha thêm mắm muối, chẳng biết, và cũng chẳng cần phân biệt cái ǵ là quan trọng, cái ǵ là thứ yếu, trộn nháo nhào tất cả các yếu tố, rồi th́ cố gắng vớt ra cho bằng được vài lời phán, sao cho nghe êm êm lỗ tai thân chủ, và tự ru ngủ ḿnh rằng ta nói hay ....như cuội !!!.
Cư thế mà phát triển, th́ sang thiên niên kỷ tới, cũng chẳng xác quyết được Can Canh Đồng Âm hoá Khoa Kỵ hay Kỵ Khoa .
Chỉ một bài toán nhỏ đó, mà giải không nổi, th́ giải đoán sao nổi tử vi, hả các Thày. Giải đoán không nổi, th́ sao có thể nói đến chuyện Cải số !!.
Tôi nói thế này, sẽ có nhiều Thày phản ứng. Thậm chí hỏi thẳng Tôi rằng, nói ra điều này th́ dễ, ai chả nói được. Nhưng Ông có dám nói rằng ông đă biết giải đoán Tử vi hay chưa ?.
(c̣n tiếp)

__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 6 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 9:54pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

LocCocTu01 đă viết:
CẢI = thay đổi cho tốt hơn, ví dụ Cải Luơng là môn nghệ thuật lập ra để cải thiện đường lối nghệ thuật hiện có.

CẢi SỐ = làm tốt đẹp lên qua sự thay đổi, rơ ràng là làm tốt lên, hay bớt xấu . Không ai cải số để trở nên tệ hại hơn .

CĂI = dùng mồm miệng chứng minh quan điểm ǵ đó .

Cải số : biến từ nghèo qua đủ ăn, biến từ hay căi thành ít căi, biến từ biếng học thành siêng học .

Cải Chữa = bao gồm làm tốt lên và chỉnh lại cái sai .

Một bài văn viết sai lỗi chính tả cùng ư tưởng lộn xộn sẽ được sửa chữa để thành đỡ sai và đỡ dỡ nhưng muốn hay cỡ bài văn của đệ nhất kỳ Viên th́ không thể nào . hihi .

Cải số tức không c̣n bị chi phối tuyệt đối bởi số phận định trước, bởi v́ định mệnh là 1 cái ǵ đó rất là khó đoán, những ǵ chúng ta tiên đoán qua lá số Tử Vi thường có tính phỏng định, có thể xăy ra hay không xăy ra.

Có những trường hợp lạ lùng mà lư số không giải ra, đâu thể gọi là CẢI SỐ mà là BÍ SỐ !

LCT


Trích dẫn:
Năm xưa những trái me bề ngoài xù x́ xấu xí, treo lủng lẳng trên cây vào cái thời niên thiếu của tôi trong sân trường tiểu học . Cứ vào mùa hè hoa Phượng đỏ, ḷng tôi rộn ràng nẩy lộc đơm hoa, lượm được 1 trái me thật là vui lắm.

Sau 26 năm xa cách quê huơng, năm 2006, tại TP SaiGon tôi trở lại các nơi chốn thân thuơng ngày xưa, thuê bao 1 xe ôm đi trọn 1/2 ngày thăm viếng những chân trời kỹ niệm bị lu mờ dần qua ḍng thời gian luôn tuông chảy. Nhưng tất cả những ǵ thấy ngày hôm đó chỉ là xa lạ.

C̣n đâu trái me xấu xí đối với tôi là một cái ǵ thân thương nhất, thôi tôi ăn 2 trái Thanh Long đẹp đẻ màu đỏ đỏ tim tím, sao mà thấy lạt lẽo lạt ḷng quá. Đẹp bên ngoài nhưng chắc ǵ tốt bên trong.

Cây me của tôi đâu rồi, bắt đền ai đó, không lẽ tại v́ ông Trời lấy đi những ǵ yêu mến nhất c̣n sót lại trong tôi, làm tôi rưng rưng 2 ḍng lệ nuối tiếc. Thành phố đó đă đổi tên đổi chủ cũng như những Đại Hạn trong lá số tôi đi qua không bao giờ tái lập lại.

Phải chi tôi có quyền năng đi ngược lại ḍng thời gian th́ tôi nhất định CẢI SỐ, không thèm N/C các môn bói toán làm ǵ và nhất địnnh không xiêu ḷng trước các bông hồng biết nói một thời làm tôi say đắm.

Muốn CẢI SỐ à, khó lắm đó, CĂI với tôi cũng khó rồi, nói chi CẢI SỬA ư trời . Huề 2 bên đi nhe, có ǵ đâu phân biệt CẢI và CĂI hay CHỮA và CHỬA .

LCT (lăo Hoa Cái 01)


Thưa anh HC .
Đúng là Cải số, vô cùng khó . Trước đây, chỉ mới khoảng nửa năm thôi . Nói đến chuyện cải số, Tôi vẫn hùng hồn tuyên bố: Đố ai Cải được .
Nhưng nay th́ khác .
Tôi chỉ muốn nói chuyện Cải số, chứ không muốn nói đến các phương pháp Cải số - nên Tôi không muốn thuyết phục ai cả. Chỉ với những người mà Tôi đang giúp đỡ, bằng vào hành động và những giúp đỡ cụ thể, đó là sự chứng minh tốt nhất . Và đó cũng là những đối tượng mà Tôi đề cập đến ở ngay đầu chủ đề . Phạm vi rất hạn hẹp . Riêng hai anh Vothienkhong và anh Thiên Sứ, bởi sự quảng đại, và ḷng giúp đỡ tha nhân của các Anh ấy, mà Tôi xin kính tặng, muốn nói lên rằng, Cải số là điều có thể được . Nghĩ rằng, điều này, có thể góp vào tiếng nói của hai Anh, khi giúp đỡ tha nhân .
Vậy thôi .
Thân ái .

__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 7 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 9:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

Tubinh_giagia đă viết:


vuivui đă viết:
Trích dẫn:
Thưa anh HC .
Đúng là Cải số, vô cùng khó . Trước đây, chỉ mới khoảng nửa năm thôi . Nói đến chuyện cải số, Tôi vẫn hùng hồn tuyên bố: Đố ai Cải được .
Nhưng nay th́ khác .



Trên đây là một trong những NGỘ NHẬN mà có một số người đă lầm tưởng ...

Trong "phạm vi rất hạn hẹp", Cải số hay là Cải Thiện đời sống??

Cải Thiện đời sống là điều tất yếu và khả đặng ví như một kẻ ăn xin (khất cái), chờ từng đồng bạc, miếng cơm, manh áo của bố thí ... th́ để Cải thiện cái số:

van helsing đă viết:

Trích dẫn:
Liêm tham tỵ hơi (gia) Tứ Sát h́nh trượng nan đào,
Nhược Bính (*), Quư nhân chung thân khất cái,
Giáp, Mậu, Kỷ tuế vĩnh thế vô ưu.

(*) tuổi Bính th́ mệnh giáp Ḱnh và Đà, từ đây mới sinh tiếp ra câu : Mệnh giáp Ḱnh Đà vi khất cái .



th́ tự thân phấn chấn tự kiếm cho ḿnh từng đồng bạc, miếng ăn, manh áo MÀ không phải chờ cho ai bố thí; Là chuyện có thể làm được không!?

Đó là nói về những kẻ ăn xin có tay có chân có sức để Cải số hay là Cải Thiện đời sống của họ; c̣n như những kẻ sức khỏe yếu kém bệnh, tật th́ lại Cải số hay là Cải Thiện đời sống của họ ra sao, như thế nào ???


Cái SỐ là phải có, nên mới có chuyện bàn đến việc Cải SỐ!

Mà SỐ là ǵ trong Vận Mệnh của con người?   

__Là tất cả những ǵ tốt, đẹp xảy ra trong đời sống của họ ... ?
__Là tất cả những ǵ xui, xấu xảy ra trong đời sống của họ ... ??
__Là tất cả những ǵ tai ương, họa nạn xảy ra trong đời sống của họ ... ???
__Là tất cả những ǵ may mắn, phù trợ xảy ra trong đời sống của họ ... ????
__Là tất cả những ǵ an lành, mạnh khỏe xảy ra trong đời sống của họ ... ?????
__Là tất cả những ǵ âu lo, bệnh hoạn xảy ra trong đời sống của họ ... ?????? v.v...

Hay là TẤT CẢ những thứ trên ?



vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Tôi chỉ muốn nói chuyện Cải số, chứ không muốn nói đến các phương pháp Cải số - nên Tôi không muốn thuyết phục ai cả. Chỉ với những người mà Tôi đang giúp đỡ, bằng vào hành động và những giúp đỡ cụ thể, đó là sự chứng minh tốt nhất . Và đó cũng là những đối tượng mà Tôi đề cập đến ở ngay đầu chủ đề . Phạm vi rất hạn hẹp . Riêng hai anh Vothienkhong và anh Thiên Sứ, bởi sự quảng đại, và ḷng giúp đỡ tha nhân của các Anh ấy, mà Tôi xin kính tặng, muốn nói lên rằng, Cải số là điều có thể được . Nghĩ rằng, điều này, có thể góp vào tiếng nói của hai Anh, khi giúp đỡ tha nhân .
Vậy thôi .
Thân ái



Không muốn nói đến các phương pháp Cải số - v́ nó có rất nhiều phuong pháp và đa dạng .. (v́) lần đâu mà ṃ

Chỉ muốn nói đến cái SỐ đẩy đưa đương số (mà) vận tŕnh đến hồi tai bay vạ gửi, khó khăn, khổ sở để rồi T̀M phương CÁCH, phương PHÁP hóa giải, Cải số ... chỉ v́ cuộc sống đến lúc cần phải Cải thiện để có thể khả dĩ CHẤP NHẬN và sự thiệt hại giảm thiểu đến mức thấp nhất hoặc hoàn toàn biến mất ... cơ!

Ví như:

1) Một người (không biết Lư Số, không một chút liên đới ǵ về mệnh lư để t́m hiểu hoặc truy cầu lợi ích từ nó) gặp trắc trở trong cuộc sống th́ họ cũng PHẤN ĐẤU, CỐ GẮNG bằng những ǵ họ có thể BIẾT được và LÀM được để vượt qua GIAN NAN, KHÓ KHĂN ... Có khi họ THÀNH CÔNG, có khi hoài THẤT BẠI .. rồi th́ cũng XONG một kiếp người!

2) Một người (biết Lư Số, có liên đới về mệnh lư để t́m hiểu hoặc truy cầu lợi ích từ nó) gặp trắc trở trong cuộc sống th́ họ cũng PHẤN ĐẤU, CỐ GẮNG bằng những Kiến Thức Hóa Giải qua Mệnh Lư Thuật Số để vượt qua GIAN NAN, KHÓ KHĂN ... Có khi họ THÀNH CÔNG (cho là CẢI SỐ được), có khi hoài THẤT BẠI (SỐ là vậy rồi; Ư TRỜI khó CẢI) .. rồi th́ cũng XONG một kiếp người!

Nên như, khi măn kiếp người - XEM lại lá số của 2 người kia th́ tiêu chí ǵ là biểu thị cho những Mốc Thời Gian về sự THÀNH CÔNG hoặc THẤT BẠI để minh chứng rằng: Thuật Số Mệnh là điều tất yếu phải BIẾT phải RƠ - v́ do BIẾT RƠ về Mệnh Lư nên mới có sự CẢI SỐ thành công ???

Dù biết hay không biết Lư Số, Thuật Số Mệnh ... mỗi một người đều có một SỐ MỆNH CÁ BIỆT (unique :: Thường LƯ hay Số LƯ hay cả hai cũng vậy nốt) từ lúc sinh ra đến lúc từ giă cơi đời này vậy! SỐ anh A không gặp Thầy gặp Bà để có sự hướng dẫn chỉnh sửa nhà cửa, số mệnh mà SỐ anh B lại gặp được Thầy gặp Bà để có sự hướng dẫn chỉnh sửa nhà cửa, số mệnh .. cũng là SỐ cả!


--- oOo ---

Thế th́, Cải số hay là Cải Thiện đời sống ??

Không thuyết phục ai cả: Cải Thiện đời sống là điều tất yếu và khả đặng VÀ cái SỐ th́ nó vẫn là nó ...



Tubinh_giagia


Sửa lại bởi bee-white : 25 May 2010 lúc 10:00pm


__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 8 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 10:01pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

Té ra là quư vị hiểu Cải số theo kiểu triết tự !!!!
Ngày xưa, các nhà Giả kim thuật, mấy trăm năm, cố gắng t́m ra phương pháp biến kim loại thông thường thành vàng !. Ngày nay, khi con người hiểu được nguyên lư và cấu trúc hạt nhân nguyên tử của vật chất, th́ đă thực hiện - tuy chưa thành thương phẩm, nhưng thực nghiệm th́ đă thành công - tạo ra được hạt nhân của nguyên tử Vàng .
Xưa, con người, sống trong thiên nhiên, chỉ biết chấp nhận các tác động của nó . Mỗi khi thấy sấm sét, th́ vái ông Thiên lôi . Nhưng từ khi hiểu được bản chất của Sét . Người ta t́m được cách thu phục và sử dụng sét phục vụ cho nhu cầu sản xuất và cuộc sống .
Xưa, có rất nhiều loại bệnh tật, như Lao, nhiễm vào là chết, không có thuốc ǵ chống lại được . Nay, bằng vào y học hiện đại, cầm chắc là được cứu chữa . Thay đổi sự thọ yểu của con người . Đó là ǵ đây ??. Chữa mệnh ư ?. Hay là Cải số đó !!
Một người, bằng vào sống tách biệt với văn minh nhân loại, bằng khả năng cá nhân, như quư vị hiểu theo kiểu triết tự, cải thiện, hay là sửa chữa, th́ tự ḿnh, chẳng nhờ ai cũng làm được . Nhưng đó đâu phải là cải mênh. Sống trong xă hội, vận dụng văn minh của xă hội . trăm năm trước, nhiều bệnh nan y, văn minh xă hội chịu khuất phục . Nhiễm là chết . Nay th́ sao, khỏi phải không ?. Tuổi thọ trung b́nh của người dân trăm năm trước, so với thời nay, nhiều quốc gia đă lên đến trên 70 tuổi . Bao nhiêu tai họa được văn minh của con người đă chế phục . Như thế, phú quư đă được thay đổi, Thọ yểu cũng đă được văn minh nhân loại làm cho thay đổi . Đấy mà là cải thiện ư ?. Cải thiện mà làm thay đổi số mệnh, th́ đó là Cải số, chứ c̣n là cái ǵ nữa đây ?.
Không năm được nguyên lư tử vi, cấu trức vận hành của nó, nói đến cải số, thật là hồ đồ . Cũng vậy, khi chưa biết nguyên lư tử vi, chưa nắm được cấu trúc vận hành của các sao, của hệ thống tử vi, khái niệm Cải số, lại đi hiểu theo kiểu, cố t́m định nghĩa, thay v́ không làm theo cách tương tự: Rằng Vật chất và Tinh thần, có ai định nghĩa được đâu, mà muốn hiểu được chúng,thời phải tŕnh bày nội dung, các tính chất, sự vận động của vật chất , ...Rồi người ta chỉ hiểu đó là phạm trù, chứ đâu có định nghĩa, vậy mà lại cố hiểu vật chất và tinh thần theo lối định nghĩa, th́ làm sao nắm được bản chất của vật chất và tinh thần ???
Cải số cũng vậy . Có thể cải được không ?. Khi chưa nắm vững nguyên lư của tử vi, chưa có một khoa học cho nó, văn minh nhân loại c̣n sơ khai, lấy ǵ để cải số . Thế nhưng, nếu hiểu cải số như cải thiện, th́ cần ǵ . Gặp họa th́ trốn chui trốn lủi, vào chùa mà đi tu, như nhà Phật nói, bỏ cái Tháman Si đi để Cải số ???. Đâu có cải được . Số đi tu th́ đi tu . chưa thoát nợ đời th́ lại hoàn tục !!! Thế th́, chỉ có cải thiện cái mệnh thôi, hay là chữa mệnh trong một giai đoạn nào đó !. Chứ đâu có cải số !!!
Tôi vốn không muốn phải nói lại những điều này, v́ đều đă tŕnh bày dông dài cả ở trên rồi . Có lư đâu, ngu dốt đến nỗi, lại phải bao biện, lôi đủ thứ mệnh lư với thường lư để tŕnh bày trước, rồi lại phải nói là cải số liên quan đến cả nền văn minh nhân loại . Vậy mà quư vị, lại cứ đi theo lối ṃn, triết tự chữ nghĩa, lkhông hiểu rằng, Tôi đă tŕnh bày tương tự Cải số như một phạm trù, mà không có định nghĩa . Để thấy được cái bao la vạn tượng của nó . Bởi lô gíc, Mệnh là ǵ, vốn đă không có định nghĩa, mà chỉ hiểu được thôi . Th́ Cải số, sao có thể định nghĩa, hay triết tự như vậy ?.
Quư vị, dù cố gắng lư giải theo cách hiểu ngôn từ thế nào, cũng sẽ không thể nắm được cái nội dung của một phạm trù . Dù có cố gắng bài bác thế nào, biện hộ không cải được số, th́ vấn đề Thọ Yểu là cái thể hiện rơ nhất của số mệnh, th́ văn minh nhân loại đă làm thay đổi được nó . Nhưng dừng có quá hỏa mà đ̣i rằng, phải trường sinh bất lăo mới là cải được sự Thọ Yểu của mệnh số . Bởi, văn minh con người, đang tiến dần, hay đang cố gắng tiến dần đến sự khuất phục thiên nhiên, phục vụ cho ư muốn của con người, trên cơ sở tuân theo những quy luật vận động của vũ trụ, mà con người, một cấu thành của vũ trụ, không thể thoát ra khỏi các quyluật tổng quát, nhưng hoàn toàn có thể vận dụng chúng .
Chữa bệnh cũng tuy bệnh mà có phương pháp tương ứng, th́ cái số cũng tùy số mà có phương pháp thích ứng để Cải, chứ đâu có thể nói, không có hay có quá nhiều để mà không nói được . Một đời người, có một phương pháp cụ thể để chữa hiệu quả một căn bệnh, cũng đă có thể trở thành Thánh nhân . Huống chi, Cải số dù hạn hẹp nhất, trên cơ sở chữa một bệnh, cũng khó biết chừng nào . Sao có thể nói rằng do nó có rất nhiều và đa dạng, biết đâu mà lần ṃ !!!. Chỉ cần nêu được một phương pháp, Cải cho một mệnh, một đời người, vị tất đă làm trọn vẹn ?. Nêu ra là để thấy điều đó, người nào có thể nói rằng, không có để tŕnh bày, chứ Tôi th́ không . Dù khiêm tốn, cũng phải có chút ít dắt lưng . Nhưng một khi, ai đó chưa nắm được nguyên lư khởi nguồn của Tử vi, mà cũng lại khẳng định không thể có ai nắm được, để rồi nói không thể Cải số . Th́ đó chỉ là ư kiến cá nhân !!!
Chủ đề này, Tôi bàn Cải số, là v́, dù chỉ là cá nhân, cũng đă dám đề cập đến, bởi đă biết được Mệnh nào , trường hợp nào th́ Cải được, trường hợp nào th́ không thể hoặc chưa thể .
Không có một kẻ ngu nào, vào thời điểm này, lại có thể nói và hiểu rằng; Cải số, như đă từng được hiểu, là cải biến cái mệnh vốn có, được biểu diễn bằng lá số tử vi, một cách chung nhất, như biến một tên ăn mày thành một ông vua . Nếu hiểu như thế, th́ lại quá đễ . Và đa phần, người ta lại thích hiểu như thế . C̣n cái biện chứng thuộc về phạm trù tổng quát, tính biện chứng với tam tài, mặc dù đă được cố gắng tŕnh bày, lại không thấy được .
Vậy th́, trước t́nh h́nh như vậy, lại vốn không có thời gian cho một tṛ chơi như thế, nên Chủ đề này, Tôi dừng lại ở đây . Của Tôi, Tôi xài ! .
Xin lỗi, Tôi không có ư tự ái ǵ, nhưng cái ǵ cũng có thời điểm . Tôi đủ nhận thức rằng, bây giờ, chưa phải là thời điểm, để có thể tŕnh bay sâu và cụ thể hơn về cải số . Khi mà chưa thấy ai thể hiện rằng, đă nắm được các nguyên lư cơ bản và vận hành trong cấu trúc của Tử vi .
Muốn Cải số:
Nếu không thấy được mối liên hệ giữa các nguyên lư tử vi với văn minh nhân loại, th́ vĩnh viễn không thể nói chuyện Cải số .
Thân ái .

__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 9 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 10:11pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

tubinh_giagia đă viết:

vuivui đă viết:

Trích dẫn:

Té ra là quư vị hiểu Cải số theo kiểu triết tự !!!!



Th́ ra VuiVui c̣n viết lầm lẫn 2 chữ triết tự mà không phải là chiết tự (mới đúng đó nha) cơ!

Nên khó trách những lư luận sau đây cũng đa phần lầm lẫn và cái hiểu về Cải Số hay là Cải Thiện Đời Sống c̣n chưa minh bạch vậy.

vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Ngày xưa, các nhà Giả kim thuật, mấy trăm năm, cố gắng t́m ra phương pháp biến kim loại thông thường thành vàng !. Ngày nay, khi con người hiểu được nguyên lư và cấu trúc hạt nhân nguyên tử của vật chất, th́ đă thực hiện - tuy chưa thành thương phẩm, nhưng thực nghiệm th́ đă thành công - tạo ra được hạt nhân của nguyên tử Vàng .
Xưa, con người, sống trong thiên nhiên, chỉ biết chấp nhận các tác động của nó . Mỗi khi thấy sấm sét, th́ vái ông Thiên lôi . Nhưng từ khi hiểu được bản chất của Sét . Người ta t́m được cách thu phục và sử dụng sét phục vụ cho nhu cầu sản xuất và cuộc sống .
Xưa, có rất nhiều loại bệnh tật, như Lao, nhiễm vào là chết, không có thuốc ǵ chống lại được . Nay, bằng vào y học hiện đại, cầm chắc là được cứu chữa . Thay đổi sự thọ yểu của con người . Đó là ǵ đây ??. Chữa mệnh ư ?. Hay là Cải số đó !!


Giả thuật kim để mà chi, cũng là v́ muốn Cải Thiện kim loại rẽ tiền thành đắt giá VÀ cái giá trị được tính trên con số $$ mà thành phẩm lại phải cần $$$$$ để tạo ra th́ bài toán thu-chi không c̣n phù hợp th́ cũng chẳng ÍCH ǵ!

Nói đến sấm sét, hiểu được sự hành hoạt của nó và biết ứng dụng mà thu phục sét để rồi sử dụng sét cho nhu cầu sản xuất v.v... MÀ sao lại có những thiệt hại to tát để cho sét đánh CHÁY RỪNG tiêu hủy hàng ngh́n mẫu, trúng người THIỆT MẠNG, sập nhà GẢY CỘT ĐIỆN v.v... nhưng lại không làm sao cho Sấm Sét khỏi xảy ra ... (hihiihi)

Bệnh tật là sự đe dọa hạn chế sức khỏe và khả năng của con người ... đến thậm chí TƯỚC MẤT đi mạng sống nữa ḱa; thế nhưng y học hiện đại cầm bằng LÀM CHỦ được sự Thọ Yểu hay chưa hoặc ít nhất từ lúc sinh ra cho đến lúc ĺa đời không bao giờ bị vướng một chứng Bệnh nào cả ???
   


Cho nên,

thang giá trị kim tiền vẫn bị khống chế ...
thiệt hại do thiên tai vẫn bị hoành hành ...
thọ yểu vẫn do bệnh tật thống trị tác, quái ...

Cải số ư hay chỉ là phần nào Cải Thiện được chút nào trong cuộc sống trên trần thế là điều nên hiểu cho RƠ RÀNG; c̣n cái siêu nhiên của Mệnh Lư ví như thang giá trị kim tiền, thiệt hại do thiên tai, sinh-bệnh-lăo-tử của muôn đời th́ Chửa được hay vẫn c̣n là SỐ MỆNH ... ???!!!


vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Một người, bằng vào sống tách biệt với văn minh nhân loại, bằng khả năng cá nhân, như quư vị hiểu theo kiểu triết tự, cải thiện, hay là sửa chữa, th́ tự ḿnh, chẳng nhờ ai cũng làm được . Nhưng đó đâu phải là cải mênh.



Hiểu theo kiểu "triết tự" ǵ ?? Chiết tự (*) th́ có nhưng vẫn không nằm ngoài hay sống tách biệt với văn minh nhân loại đó mà; NÊN nh́n thấy RƠ chuyện Cải Thiện Đời Sống là khả thi VÀ cái SỐ MỆNH như đă nói ở trên th́ vẫn c̣n là SỐ MỆNH - chứ cải mệnh cái ǵ hè hehehehehe ....

(*) Chiết tự - dựa theo nghĩa các yếu tố cấu thành mà xác định nghĩa của cả chữ hoặc của cả từ (Từ Điển Tiếng Việt)

Hỏi thật chứ, chữ nghĩa c̣n lầm lẫn kiểu này th́ Cải Số, Cải Mệnh hay là Cải Thiện Đời Sống hẳn Vuivui có phân biệt rơ ràng chưa hỉ !? hí hí hí ....


vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Sống trong xă hội, vận dụng văn minh của xă hội . trăm năm trước, nhiều bệnh nan y, văn minh xă hội chịu khuất phục . Nhiễm là chết . Nay th́ sao, khỏi phải không ?. Tuổi thọ trung b́nh của người dân trăm năm trước, so với thời nay, nhiều quốc gia đă lên đến trên 70 tuổi . Bao nhiêu tai họa được văn minh của con người đă chế phục . Như thế, phú quư đă được thay đổi, Thọ yểu cũng đă được văn minh nhân loại làm cho thay đổi . Đấy mà là cải thiện ư ?. Cải thiện mà làm thay đổi số mệnh, th́ đó là Cải số, chứ c̣n là cái ǵ nữa đây ?.



Trăm năm trước, có nhiều chứng bệnh tước đi mạng sống con người dễ dàng NHƯNG để viện dẫn lư do đó để nói về Thọ Yểu th́ cũng có rất nhiều người sống gần gủi với thiên nhiên, đất đai sông ng̣i mà tuổi thọ hơn 70 đâu có hiếm; tai họa ngày xưa có bằng vũ khí nguyên tử ngày nay đe dọa diệt chủng từ mấy quả bom Nguyên Tử thui và với chất phóng xạ VÀ tai họa của tia cực tím chui lọt qua lỗ hỏng ở tầng ôzôn để tác họa đến cơ thể của con người trực tiếp (gây bệnh ung thư da v.v...) th́ lỗ hổng ôzôn đó bị quy trách về đâu, do ai ??? Cải số, cải mệnh đó à ???

Con người sinh ra để rồi chết đi th́ trong khoảng thời gian ba vạn sáu ngh́n ngày là mấy đó, cảnh phù du trông thấy trải qua thọ lănh chiêm nghiệm được mấy người ... VÀ cuối đời th́ Cuộc Đời Đă Là Vậy .. XONG!!!
     

vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Không năm được nguyên lư tử vi, cấu trức vận hành của nó, nói đến cải số, thật là hồ đồ . Cũng vậy, khi chưa biết nguyên lư tử vi, chưa nắm được cấu trúc vận hành của các sao, của hệ thống tử vi, khái niệm Cải số, lại đi hiểu theo kiểu, cố t́m định nghĩa, thay v́ không làm theo cách tương tự: Rằng Vật chất và Tinh thần, có ai định nghĩa được đâu, mà muốn hiểu được chúng,thời phải tŕnh bày nội dung, các tính chất, sự vận động của vật chất , ...Rồi người ta chỉ hiểu đó là phạm trù, chứ đâu có định nghĩa, vậy mà lại cố hiểu vật chất và tinh thần theo lối định nghĩa, th́ làm sao nắm được bản chất của vật chất và tinh thần ???



Nói nghe vui vui tai đó nghen .. Vuivui!!

Sao, nói cho "qua" nghe cùng quư vị bàng dân thiên hạ là Vuivui nắm được nguyên lư tử vi, cấu trức vận hành của nó THỂ NÀO hở (?) - mà mới đây, Vuivui c̣n than cái chuyện cổ nhân đặt cái bảng Tứ Hóa bằng nghi vấn và bằng vào đâu để xác quyết c̣n chưa tường như sau:

vuivui đă viết:
Trích dẫn:
Thế, nếu như, và chúng ta hoàn toàn có quyền giả thiết rằng, các vị trí an Tứ Hoá như đă biết, có ǵ để xác quyết ?. Và nếu lật lại, đi làm lại vấn đề, xác định vị trí an Tứ Hoá, th́ chúng ta ! Bằng vào cái ǵ để xác định đúng đắn bảng an Tứ Hoá đây ?. Và nếu buộc phải làm như vậy, mà lại cần t́m một mô h́nh toán học thống kê, áp dụng xác xuất thống kê vào để giải quyết vấn nạn này, th́ ...chẳng nói, chúng ta cũng đă biết t́nh trạng thực của chúng ta đối với bài toán tử vi này như thế nào !!! Chẳng biết các bạn ra saoi, chứ Tôi, chắc phát Điên !!! Bởi chẳng bao giờ có hy vọng làm được cái việc đó.
Thế th́, Cổ nhân bịa ra bảng tứ hoá à ?



mà lại ra vẽ hẳn Vuivui nắm được nguyên lư tử vi, cấu trúc vận hành của nó THỂ NÀO vậy! hí hí hí ... chẳng lẽ lại bảo: Bỏ đi Tám ư!? hahahhaehehehe

Không phải là chọc quê Vuivui chứ lời trước lời nói trước sau có phần mâu thuẫn đó vậy!


vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Cải số cũng vậy . Có thể cải được không ?. Khi chưa nắm vững nguyên lư của tử vi, chưa có một khoa học cho nó, văn minh nhân loại c̣n sơ khai, lấy ǵ để cải số . Thế nhưng, nếu hiểu cải số như cải thiện, th́ cần ǵ . Gặp họa th́ trốn chui trốn lủi, vào chùa mà đi tu, như nhà Phật nói, bỏ cái Tháman Si đi để Cải số ???. Đâu có cải được . Số đi tu th́ đi tu . chưa thoát nợ đời th́ lại hoàn tục !!! Thế th́, chỉ có cải thiện cái mệnh thôi, hay là chữa mệnh trong một giai đoạn nào đó !. Chứ đâu có cải số !!!


H́nh như Vuivui chưa có ǵ làm bằng là Vuivui nắm được nguyên lư tử vi, cấu trức vận hành của nó THỂ NÀO đó nha và c̣n lầm lẫn giữa Cải số, cải Mệnh hay Cải Thiện Đời Sống th́ bàn chi vấn đề này hè ...

Với lại câu này "Số đi tu th́ đi tu . chưa thoát nợ đời th́ lại hoàn tục của Vuivui th́ lại hàm nghĩa điều ǵ hè ...


vuivui đă viết:
Trích dẫn:

Tôi vốn không muốn phải nói lại những điều này, v́ đều đă tŕnh bày dông dài cả ở trên rồi . Có lư đâu, ngu dốt đến nỗi, lại phải bao biện, lôi đủ thứ mệnh lư với thường lư để tŕnh bày trước, rồi lại phải nói là cải số liên quan đến cả nền văn minh nhân loại . Vậy mà quư vị, lại cứ đi theo lối ṃn, triết tự chữ nghĩa, lkhông hiểu rằng, Tôi đă tŕnh bày tương tự Cải số như một phạm trù, mà không có định nghĩa . Để thấy được cái bao la vạn tượng của nó . Bởi lô gíc, Mệnh là ǵ, vốn đă không có định nghĩa, mà chỉ hiểu được thôi . Th́ Cải số, sao có thể định nghĩa, hay triết tự như vậy ?.



V́ đôi khi nói đi nói lại rồi có người GÓP Ư mới hay ḿnh LẦM or something hihiihi nên Vuivui chớ ái ngại mà chẳng viết dông dài hén!

C̣n cái việc Vuivui nói Cải số như một phạm trù, mà không có định nghĩa và Mệnh là ǵ, vốn đă không có định nghĩa, mà chỉ hiểu được thôi th́ trăm người cũng có trăm sự hiểu được CÁ NHÂN đó thôi - th́ mắc ǵ Vuivui phải dông dài, viện dẫn, phân trần dù là trước đó bảo rằng "Tôi không muốn thuyết phục ai cả" hử ?

vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Quư vị, dù cố gắng lư giải theo cách hiểu ngôn từ thế nào, cũng sẽ không thể nắm được cái nội dung của một phạm trù . Dù có cố gắng bài bác thế nào, biện hộ không cải được số, th́ vấn đề Thọ Yểu là cái thể hiện rơ nhất của số mệnh, th́ văn minh nhân loại đă làm thay đổi được nó . Nhưng dừng có quá hỏa mà đ̣i rằng, phải trường sinh bất lăo mới là cải được sự Thọ Yểu của mệnh số . Bởi, văn minh con người, đang tiến dần, hay đang cố gắng tiến dần đến sự khuất phục thiên nhiên, phục vụ cho ư muốn của con người, trên cơ sở tuân theo những quy luật vận động của vũ trụ, mà con người, một cấu thành của vũ trụ, không thể thoát ra khỏi các quyluật tổng quát, nhưng hoàn toàn có thể vận dụng chúng .



"vấn đề Thọ Yểu là cái thể hiện rơ nhất của số mệnh, th́ văn minh nhân loại đă làm thay đổi được nó" - hahahahehe ...thay đổi được ư, "con người" hỏng bị chết ư!?

Nói đến điều y học có thể duy tŕ bảo quản mạng sống được bao lăm th́ khỏi nói rồi - được mấy lăm hơi; nhưng c̣n về Thọ Yểu của con người qua thiên tai nhân họa th́ tránh thế nào .. cho nên, Cải Thiện Đời Sống (bao gồm sức khỏe, cơm ăn áo mặc, nghề nghiệp v.v...) th́ đâu phải là không khả thi nhưng cái SỐ MỆNH của mỗi người không ai giống ai th́ vẫn là vậy! Chỉ nói thế thôi chứ "không muốn thuyết phục ai cả" hahahahhehehe..

vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Chữa bệnh cũng tuy bệnh mà có phương pháp tương ứng, th́ cái số cũng tùy số mà có phương pháp thích ứng để Cải, chứ đâu có thể nói, không có hay có quá nhiều để mà không nói được . Một đời người, có một phương pháp cụ thể để chữa hiệu quả một căn bệnh, cũng đă có thể trở thành Thánh nhân . Huống chi, Cải số dù hạn hẹp nhất, trên cơ sở chữa một bệnh, cũng khó biết chừng nào . Sao có thể nói rằng do nó có rất nhiều và đa dạng, biết đâu mà lần ṃ !!!. Chỉ cần nêu được một phương pháp, Cải cho một mệnh, một đời người, vị tất đă làm trọn vẹn ?. Nêu ra là để thấy điều đó, người nào có thể nói rằng, không có để tŕnh bày, chứ Tôi th́ không . Dù khiêm tốn, cũng phải có chút ít dắt lưng . Nhưng một khi, ai đó chưa nắm được nguyên lư khởi nguồn của Tử vi, mà cũng lại khẳng định không thể có ai nắm được, để rồi nói không thể Cải số . Th́ đó chỉ là ư kiến cá nhân !!!



Những điều trên có thể quy ra làm 2 phần:

1) Phương pháp Cải Thiện dưới một mực độ nào ví như cái nhà bị hư dột th́ có thể CHE LỢP nhưng lỡ bị SÉT đánh cháy rụi th́ phải đành khai tử căn nhà đó vàa xây lại cái nhà khác; cho nên "Cải (thiện) cho một mệnh (cái nhà), một đời người (thời gian trụ của cái nhà), vị tất đă làm trọn vẹn ?"

2) Ai đó có nắm được hay không nắm được nguyên lư khởi nguồn của Tử vi, để rồi cũng lại khẳng định hoặc không khẳng định được rằng không thể có ai nắm được hay nắm được, để rồi nói không thể Cải số hay không rơ chuyện Cải Số hay đó chỉ là Cải Thiện Đời Sống - th́ đó chỉ là ư kiến cá nhân !!!


vuivui đă viết:
Trích dẫn:

Chủ đề này, Tôi bàn Cải số, là v́, dù chỉ là cá nhân, cũng đă dám đề cập đến, bởi đă biết được Mệnh nào , trường hợp nào th́ Cải được, trường hợp nào th́ không thể hoặc chưa thể .
Không có một kẻ ngu nào, vào thời điểm này, lại có thể nói và hiểu rằng;

Cải số, như đă từng được hiểu, là cải biến cái mệnh vốn có,
được biểu diễn bằng lá số tử vi, một cách chung nhất, như biến một tên ăn mày thành một ông vua .



V́ không có kẻ ngu nào như thế nên họ biết phân biệt thế nào là Cải Số, Cải Mệnh hay Cải Thiện Đời Sống ... hí hí hí ...


vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Nếu hiểu như thế, th́ lại quá đễ . Và đa phần, người ta lại thích hiểu như thế . C̣n cái biện chứng thuộc về phạm trù tổng quát, tính biện chứng với tam tài, mặc dù đă được cố gắng tŕnh bày, lại không thấy được .



Không phải thế đâu MÀ có người họ TƯỞNG LẦM việc Cải Thiện Đời Sống không phải Cải Số, Cải Mệnh được .. đó là ǵ hè hehehehehe .....


vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Vậy th́, trước t́nh h́nh như vậy, lại vốn không có thời gian cho một tṛ chơi như thế, nên Chủ đề này, Tôi dừng lại ở đây . Của Tôi, Tôi xài ! .



Của tôi th́ tôi giữ lấy mà xài
Viết ra làm ǵ .. private mail cho nhau xem đi
Public post mà chi hỉ ...


vuivui đă viết:
Trích dẫn:

Xin lỗi, Tôi không có ư tự ái ǵ, nhưng cái ǵ cũng có thời điểm . Tôi đủ nhận thức rằng, bây giờ, chưa phải là thời điểm, để có thể tŕnh bay sâu và cụ thể hơn về cải số . Khi mà chưa thấy ai thể hiện rằng, đă nắm được các nguyên lư cơ bản và vận hành trong cấu trúc của Tử vi .


Nói dông nói dài th́ cũng chỉ bằng ấy khoe khoang rằng:

Tôi đủ nhận thức rằng, bây giờ, chưa phải là thời điểm, để có thể tŕnh bay sâu và cụ thể hơn về cải số .
Khi mà chưa thấy ai thể hiện rằng, đă nắm được các nguyên lư cơ bản và vận hành trong cấu trúc của Tử vi .

hí hí hí


vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Muốn Cải số:
Nếu không thấy được mối liên hệ giữa các nguyên lư tử vi với văn minh nhân loại, th́ vĩnh viễn không thể nói chuyện Cải số .
Thân ái .


Cải số!?

Thấy có TÔI th́ có đủ nhân duyên nghiệp quả xảy ra cho TÔI nên TÔI cần phải Cải Thiện v́ TÔI không thể chấp nhận được những ǵ xảy ra v.v...
C̣n như không thấy có TÔI th́ sự sự trôi ... mắc ǵ đến ai khi giọt sương đọng trên mi mắt í đọng trên cánh hoa hồng ban mai đến khi nắng lên tan đi v.v....



Tubinh_giagia


__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 10 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 10:14pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

TB_GG thân mến !!
Cám ơn TB_GG đă tích cực đóng góp cho chủ đề này ! Nhưng có một vấn đề này, mong TB_GG giải thích dùm:
-Khi người ta viết: Triết tự, theo như TB_GG th́ cho rằng đó là Chiết tự . Th́ có nghĩa là, nếu giả sử là nhầm, th́ có thể suy diễn rằng có thể mọi thứ đều nhầm chăng ?. Lư thuyết tương đối rộng ra đời bởi EINSTEIN, nhưng khi ông ta giải phương tŕnh mà ông ta phát minh ra, ông ta đưa thêm hằng số vũ trụ mới vào, và sau đó được chứng minh là sai lầm lớn nhất của ông ta . Vậy có thể, từ đó nói rằng Lư thuyết hấp dẫn của ông ta cũng sai lầm chăng ?. Hawking vừa mới đây không lâu, tuyên bố về sự sai lầm trong lư thuyết phát xạ lỗ đen của ông ta, vậy th́ toàn bộ các công tŕnh của ông ta cũng sai lầm chăng ?. Phải chăng, đó là suy diễn, hay phương pháp tư duy suy diễn của TB_GG đấy ?.
Sai to c̣n có thể chấp nhận được, huống hồ sai chính tả . Mà trong ngôn ngữ học, Chiết tự được viết ra theo thói quen, chứ Triết tự, hẳn cũng chẳng có nền tảng nào nói rằng cứ phải Chiết tự như của TB_GG mới đúng . Cũng chẳng cần bao biện làm ǵ, hẵng cứ chấp nhận Chiết tự, như mọi người đă chấp nhận, th́ từ cái lỗi chính tả, TB_GG suy diễn biện chứng nào, để thấy rằng những vấn đề khác cũng sai ?. Hy vọng TB_GG hiểu đúng, là biện chứng nào để suy diễn từ phạm trù chính tả sáng phạm trù lô gíc nhé !!!
-Cải thiện . TB_GG từ đầu đến nay, cho rằng nên dùng Cải thiện số mệnh, thay vi dùng chữ Cải số, hay Cải mệnh đúng không ?. Vốn, từ Cải số, đă được nêu ra bằng một nội dung như Tôi đă tŕnh bày, nếu một ngay kia, người ta có thể dùng một cụm danh từ khác, chẳng hạn như: Làm đẹp mệnh . Hay là Củng cố mệnh . Nếu nghe xuôi tai, th́ cũng được chứ sao . Nhưng chắc ở đây, TB_GG muốn nhấn mạnh phải dùng đúng ư nghĩa, hay ngĩa đen của cụm từ Cải thiện chứ ǵ ?.
Vậy chứ, Cải thiện theo TB_GG, cụ thể có thể định nghĩa rơ ràng như thế nào . Khi mà một người, nếu không có y học hiện đại, mắc bệnh Lao chẳng hạn, th́ chắc chắn là chết rội Nhưng nhờ y học hiện đại, nên nay c̣n sống !!! Vậy th́ : Như người xưa thường nói . Xem số bao gồm xem Phú quư, sang hèn, Thọ Yểu !!! Vậy Thọ Yểu là vấn đề, hay một trong những nội dung quan trọng của Mệnh . Vậy mà TB_GG lại đẩy nó lên rằng, phải làm cho trường sinh bất lăo, mới là cải số, c̣n th́ biến cái đáng lẽ chết, giữ được mạng sống, chỉ là cải thiện thôi ?.
Ấy chắc là ư nghĩa của cụm từ Cải thiện của TB_GG thuộc về phạm trù cá nhân của TB_GG chắc ?.
Trong khi, Tôi đưa ra từ Cải thiện, như một cụm danh từ chưa được định nghĩa, và nội dung như đă tŕnh bày đă nêu đủ nghĩa cho sự dùng từ của Tôi . Nếu TB_GG có thể dùng chữ Cải thiện, để nêu ra những quan điểm về Mệnh, trong sự cải thiện của TB_GG th́ xin mời !!! Tôi xin lắng nghe .
-Như TB_GG có vẻ như thách thức rằng Tôi tŕnh bày nguyên lư tử vi ???. Tôi nói rằng, không phải ra vẻ . mà tự tin là Tôi đă nắm được . Trên cơ sở đó, mới đủ tự tin đề cập đến chủ đề Cải số . C̣n có tŕnh bày hay không th́ Tôi tuyên bố thẳng, Tôi chẳng dại ǵ tŕnh bày nó ra, trong khi, có biết bao nhiêu cách, có thể thể hiện được khả năng của ḿnh . Hơn nữa, diễn đàn là cái nơi, đem gan ruột ra phơi, thà đem ra phơi nắng cho khô, may ra c̣n giữ được . Lại để cho người ta đọc, rồi lại bảo đó là của ḿnh, th́ mất công tŕnh bày, lại mất công đi kiện !!!! TB_GG thấy sao ?. Nếu không, Tôi không có quân tử được như TB_GG, mời TB_GG hăy tŕnh bày cái nguyên lư thứ hai, mà mới ngày nào TB_GG c̣n tranh luận với anh Thiên Sứ ấy . Mọi người chắc vui lắm, và cám ơn lắm lắm .
Người ta, có thực hay không, th́ chỉ cần qua vài thực chứng, là có thể thấy ngay công lực hay là nói thật hay nói khoác thôi mà .
Khi TB_GG biện luận: "vấn đề Thọ Yểu là cái thể hiện rơ nhất của số mệnh, th́ văn minh nhân loại đă làm thay đổi được nó" - hahahahehe ...thay đổi được ư, "con người" hỏng bị chết ư!?".
Th́ đă thấy TB_GG tư duy như thế nào rồi, c̣n có cần phải đối thoại nữa không đây ????.
Rôi TB_GG lại viết :
Trích dẫn:
Nói dông nói dài th́ cũng chỉ bằng ấy khoe khoang rằng:

Tôi đủ nhận thức rằng, bây giờ, chưa phải là thời điểm, để có thể tŕnh bay sâu và cụ thể hơn về cải số .
Khi mà chưa thấy ai thể hiện rằng, đă nắm được các nguyên lư cơ bản và vận hành trong cấu trúc của Tử vi .

hí hí hí

...........
Đúng chứ sao !! hè, hè ... Người nào làm được ǵ đó, dù chưa công bố, hay chưa tŕnh bày ở đâu đó, th́ cũng có chút tự hào chớ . Diễn đàn là nơi công cộng mà, hơn nữa, chủ đề này là Tôi dựng ra, Tôi thích viết ǵ th́ viết, khoe một chút, tự hào một chút, chắc không phạm nội quy diễn đàn hè . TB_GG đọc thấy chướng quá hen !. Vậy th́ bỏ qua đi, đừng đọc đến nữa !! Chứ mà nói ra như vậy, lại làm cho cái sự KHOE của vuivui tôi đây càng rơ rệt, thật là cám ơn lắm, đă không mất công, tự nhiên lại được nổi tiếng bởi đă được TB_GG b́nh phẩm !!!. Cám ơn nhiều nghen !!!.
TB_GG lại viết :
Trích dẫn:
Của tôi th́ tôi giữ lấy mà xài
Viết ra làm ǵ .. private mail cho nhau xem đi
Public post mà chi hỉ ...

...............
TB_GG đọc không kỹ rôi . Chủ đề này, Tôi dựng ra nhằm trao đổi với những ai ?. Tôi đă viết rơ rồi . Đúng không ?. Thế rồi tự dưng một vài vị nhẩy vô !!! Với ai chứ ! Với người, chẳng hạn như LND dù có nhảy vào, phê phán kích bác, hay phản biện, dù có nói thẳng Tôi sai, th́ Tôi cũng hiểu tấm chân thành của ông ấy . Nhưng v́, về Tử vi, học thuật của ông ấy, như là đàn anh của Tôi, th́ v́ thế, Tôi không thể đưa ông ấy vào danh sách ở đầu chủ đề được . C̣n kỳ dư, Tôi lại chẳng khứng . Th́ tại làm sao, với cái sự "chướng ấy". Tôi lại không thể viết ra những câu như thế được nhỉ ?. Bất nhă quá chăng ?. hay là tại người bất nhă nên Tôi mới lưu ư khéo, đùng vào nhà người ta, khi chủ nhân không mời !!!
Tôi đă không bao giờ muốn tŕnh bày hệ thống nguyên lư tử vi, th́ tại sao Tôi lại có thể ngờ nghệch đến nỗi đi t́m sự đồng cảm, hay một sự phản biện trên tinh thần khoa học ở giưa cái Chợ trời này nhỉ ?.
-C̣n khi Tôi nói về bảng Tứ Hóa . Trong văn cảnh nào nhỉ ?. TB_GG đọc rồi chứ . Mà chắc là đọc rồi, mới có trích dẫn như thế ! Sao lại lồng vào đây, lấy đó chứng minh là Tôi chưa hiểu về nguồn gốc Tứ Hóa ??. Thế th́ ngớ ngẩn thật . Một bài toán cỏn con như vậy !!. Mà bao người, lôi đủ tượng số, lôi đủ âm dương, rồi th́ này nọ ra . Tôi đă nói bao lần rôi . Nhưng cũng như trên, Tôi dại ǵ mà lại tŕnh bày ra nhỉ, cứ nh́n việc dùng Tứ Hóa vào giải đoán thế nạ,là biết có quan điểm hay không liền hà !. À !. Mà Tôi tiểu nhân lắm, Tôi không tŕnh bày đâu . Nói qua cho biết, mà rằng: Có nêu bao nhiêu vấn nạn của Tử vi ra đây, Cá nhân Tôi, cũng thấy buồn cười lắm, không tin, TB_GG quân tử hơn Tôi, cứ tŕnh bày cái ǵ mà TB_GG đă nghiên cứu đi, Tôi sẵn sàng đóng vai phản biện cho . Mà nè !, như thế, chắc là bổ ích cho TB_GG lắm, bớt đi thời gian phải suy nghĩ . Có khi, trong quá tŕnh tranh luận, năo bộ đuowjc kích hoạt, sáng kiến để xuất hiện lắm đó . C̣n người tiểu nhân như Tôi, không cần đâu hén !!.
TB_GG lại viết :
Trích dẫn:
"Nói đến sấm sét, hiểu được sự hành hoạt của nó và biết ứng dụng mà thu phục sét để rồi sử dụng sét cho nhu cầu sản xuất v.v... MÀ sao lại có những thiệt hại to tát để cho sét đánh CHÁY RỪNG tiêu hủy hàng ngh́n mẫu, trúng người THIỆT MẠNG, sập nhà GẢY CỘT ĐIỆN v.v... nhưng lại không làm sao cho Sấm Sét khỏi xảy ra ... (hihiihi)".

.........
TB_GG biết ít về Sét quá . Đọc thêm đi . Chỉ nội một cái cột thu lôi thôi, cũng đă làm cho các ví dụ của TB_GG đi chỗ khác chơi rồi đó nghen !.
Thôi khuya qua rồi, đi ngủ thôi .
à, mà TB_GG chích chơi cái tṛ đấu chữ này lắm . Cứ từ từ chơi nghen, Tôi tuy không có nhiều th́ giờ, nhưng chắc cũng đủ hứng để góp vui cùng TB_GG đó nghen .
Thân ái . Chúc TB_GG ngủ ngon hén !!!.
Buồn ngủ quá, viết chắc có nhiều lỗi chính tả, TB_GG sửa hộ nghen . Cám ơn trước đó !!!.

__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 11 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 10:26pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

tubinh_giagia đă viết:

vuivui đă viết:

Trích dẫn:
TB_GG thân mến !!
Cám ơn TB_GG đă tích cực đóng góp cho chủ đề này ! Nhưng có một vấn đề này, mong TB_GG giải thích dùm:
-Khi người ta viết: Triết tự, theo như TB_GG th́ cho rằng đó là Chiết tự . Th́ có nghĩa là, nếu giả sử là nhầm, th́ có thể suy diễn rằng có thể mọi thứ đều nhầm chăng ?. Lư thuyết tương đối rộng ra đời bởi EINSTEIN, nhưng khi ông ta giải phương tŕnh mà ông ta phát minh ra, ông ta đưa thêm hằng số vũ trụ mới vào, và sau đó được chứng minh là sai lầm lớn nhất của ông ta . Vậy có thể, từ đó nói rằng Lư thuyết hấp dẫn của ông ta cũng sai lầm chăng ?. Hawking vừa mới đây không lâu, tuyên bố về sự sai lầm trong lư thuyết phát xạ lỗ đen của ông ta, vậy th́ toàn bộ các công tŕnh của ông ta cũng sai lầm chăng ?. Phải chăng, đó là suy diễn, hay phương pháp tư duy suy diễn của TB_GG đấy ?.


Vuivui so sánh có phần khập khễnh ở đây nhá!

Chuyện Vuivui “nhầm” lẫn và những “sai lầm” của Einstein hay Hawking có ư nghĩa khác nhau đó nha hahahahaha …

Một Vuivui “nhầm” - nhận thức cái nọ ra cái kia do sơ ư hay không biết và người ta thường hay viết chung với cụm từ “nhầm lẫn” mà chữ “lẫn” trong cái nghĩa của "lẫn LỘN" của TỪ NGỮ và Ư NGHĨA; chứ c̣n cái chuyện “sai lầm” của Einstein hay Hawking là chuyện của VẬT LƯ HỌC, THIÊN VĂN HỌC với hằng số và LƯ THUYẾT, GIẢ THUYẾT v.v... minh họa qua những PHƯƠNG TR̀NH TOÁN HỌC.

Cái "nhầm lẫn" ở đây của Vuivui là khôngnắm vững cái từ Hán-Việt: "CHIẾT" và "TRIẾT" khác nhau ra sao MÀ cũng dùng nó để b́nh phẩm về Tubinh_giagia nói riêng và một vài quư vị khác nói chung ...

Thứ đến, là đang nói về Ư NGHĨA của CHỮ NGHĨA và việc mà Vuivui đề lên chuyện "CẢI SỐ", "CẢI MỆNH" hay "CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG" vốn cùng một thứ liên quan với Ư Nghĩa của Văn Tự một cách mạch lạc và chặt chẽ; nên không thể cho rằng Tubinh_giagia suy diễn hay tư duy TRẬT RẦY hay LỆCH LẠC so với chuyện Sai Lầm trong PHƯƠNG TR̀NH TOÁN HỌC của (Einstein, Hawking) về VẬT LƯ HỌC, THIÊN VĂN HỌC v.v... mà Vuivui đă khập khễnh đề ra!

Nếu như Vuivui vẫn c̣n chưa THẤY hay RƠ về sự khập khễnh này th́ cứ việc bày tỏ hay phản bác ... hí hí hí


vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Sai to c̣n có thể chấp nhận được, huống hồ sai chính tả . Mà trong ngôn ngữ học, Chiết tự được viết ra theo thói quen, chứ Triết tự, hẳn cũng chẳng có nền tảng nào nói rằng cứ phải Chiết tự như của TB_GG mới đúng . Cũng chẳng cần bao biện làm ǵ, hẵng cứ chấp nhận Chiết tự, như mọi người đă chấp nhận, th́ từ cái lỗi chính tả, TB_GG suy diễn biện chứng nào, để thấy rằng những vấn đề khác cũng sai ?. Hy vọng TB_GG hiểu đúng, là biện chứng nào để suy diễn từ phạm trù chính tả sáng phạm trù lô gíc nhé !!!


So sánh đă khập khễnh để rồi phân ra Sai To hay Sai Nhỏ cũng là Sai thôi Vuivui à .. Cái SAI của Vuivui không phải làở SAI LỖI chính tả MÀ là không Hiểu Đúng TỪ NGỮ và Ư NGHĨA của nó như Vuivui viết thêm ở dưới đây:

"CHIẾT tự được viết ra theo thói quen" (?) hahahahehehe hay là kiến thức về ngôn ngữ học của Vuivui c̣n thiếu sót nên mới có lời lạm bàn như thế ...

CHIẾT - là âm Hán-Việt mang Ư NGHĨA "bẻ gẫy và tự là "bẻ gẫy :: (nghĩa đen) là bẻ gẩy chữ đó ra để mà (nghĩa bóng) phân tích Ư nghĩa của chữ đó cho tường tận!



TRIẾT - là âm Hán-Việt mang Ư NGHĨA "trí đức mà nó dùng để ghép chung với các từ khác như học, lư, học gia v.v... chứ không ghép chung với cái từ tự cả ....

Nếu như Vuivui không RƠ điều này mà c̣n có Ư cải bướng ắt hẳn cái số phận của Vuivui trên đề tài này sẽ là nghiệt ngă vô cùng.

Đừng ráng phân trần cho cái việc viết ra theo thói quen để mà viết như:

TRIẾTkhấu - khấu trừ một số $$ theo quy định để dùng vào một mục đích nhất định nào đó ...
TRIẾTquang - làm gẫy khúc tia sáng
TRIẾTsuất - tỉ số giữa sin của góc tới và sin của góc khúc xạ, biểu hiện mức độ gẫy khúc của tia sáng ... (refractive index :: kư hiệu "n" trong định luật Snell)

v.v.. và tỉ như:

Chiết suất âm trong các vật liệu sắt từ kim loại tự nhiên ở dải tần số cao

th́ sẽ do viết ra theo thói quen của Vuivui mà viết là:

Triết suất âm trong các vật liệu sắt từ kim loại tự nhiên ở dải tần số cao

à!? hà hà hà hahahhehhehe.

Cho nên, SAI là SAI dù là SAI nhỏ hay SAI to ... thành ra, hiểu “nhầm” lẫn dẫn đến sự phát biểu và tŕnh bày “nhầm” lẫn nên độc giả đọc phải cũng “nhầm” lẫn luôn ... Trừ phi gặp phải Thiện tri thức Tubinh_giagia CHỈ ĐIỂM cho Vuivui có phải là TỐT không!? hahahehehee...

   
vuivui đă viết:
Trích dẫn:

-Cải thiện . TB_GG từ đầu đến nay, cho rằng nên dùng Cải thiện số mệnh, thay vi dùng chữ Cải số, hay Cải mệnh đúng không ?.


Không đúng!

Tubinh_giagia viết là: Cải Thiện Đời Sống chứ không phải là Cải thiện số mệnh ...

Có lẽ, Vuivui đọc không hết ư và không bắt kịp nội dung những ǵ Tubinh_giagia đă viết trong chủ đề này về MỆNH, SỐ MỆNH và Cải Thiện Đời Sống


vuivui đă viết:
Trích dẫn:

Vốn, từ Cải số, đă được nêu ra bằng một nội dung như Tôi đă tŕnh bày, nếu một ngay kia, người ta có thể dùng một cụm danh từ khác, chẳng hạn như: Làm đẹp mệnh . Hay là Củng cố mệnh . Nếu nghe xuôi tai, th́ cũng được chứ sao . Nhưng chắc ở đây, TB_GG muốn nhấn mạnh phải dùng đúng ư nghĩa, hay ngĩa đen của cụm từ Cải thiện chứ ǵ ?.


Đúng vậy!


vuivui đă viết:
Trích dẫn:

Vậy chứ, Cải thiện theo TB_GG, cụ thể có thể định nghĩa rơ ràng như thế nào . Khi mà một người, nếu không có y học hiện đại, mắc bệnh Lao chẳng hạn, th́ chắc chắn là chết rội Nhưng nhờ y học hiện đại, nên nay c̣n sống !!! Vậy th́ : Như người xưa thường nói . Xem số bao gồm xem Phú quư, sang hèn, Thọ Yểu !!! Vậy Thọ Yểu là vấn đề, hay một trong những nội dung quan trọng của Mệnh . Vậy mà TB_GG lại đẩy nó lên rằng, phải làm cho trường sinh bất lăo, mới là cải số, c̣n th́ biến cái đáng lẽ chết, giữ được mạng sống, chỉ là cải thiện thôi ?.


Hăy xem lại cái ví dụ sau đây mà Vuivui (đă có dịp đọc qua chưa - trước khi viết những điều trên ?)

Thí dụ: Bốn năm đại học, a) ra được bằng Cử Nhân b) không ra được bằng Cử Nhân hoặc c) chưa hoàn tất kịp bằng Cử Nhân

f=(thời gian 4 năm)

a) f=(năm thứ 1 hoàn tất, năm thứ 2 hoàn tất, năm thứ 3 hoàn tất, năm thứ 4 hoàn tất)

b) f=(năm thứ 1 hoàn tất, năm thứ 2 theo không kịp v́ gia đ́nh có chuyện, năm thứ 3 lùi sụt chán nản, năm thứ 4 thi rớt bỏ học)

c) f=(năm thứ 1 hoàn tất, năm thứ 2 hoàn tất, năm thứ ba khó quá rớt một môn, năm thứ tư hoàn tất nhưng c̣n thiếu lớp bị rớt chưa lấy lại)

Bằng vào cùng trong một khoảng thời gian, hàm số f=(thời gian 4 năm) có nhiều biến chuyển để đi đến kết quả a), b) hoặc c) - th́ cho là "có yếu tố trong ngoặc đổi được có yếu tố đổi không được" về vấn đề khả năng hoặc những biến cố xảy ra ngoài dự liệu của hàm số f=(thời gian 4 năm) hay

hàm số f=(thời gian 4 năm)

vẫn chỉ là

hàm số f=(thời gian 4 năm)

???

MỆNH theo Tubinh_giagia là một hàm số f=(thời gian từ lúc SINH ra đến lúc CHẾT)

Những BIẾN ĐỘNG, CẢI THIỆN đời sống (Tubinh_giagia) hay CẢI SỐ, CẢI MỆNH (Vuivui) trong khoảnh thời gian đó chỉ là những ǵ MỆNH SỐ đă như vậy là như vậy! Vẫn không nằm ngoài những ǵ PHẢI XẢY RA ắt XẢY RA ...

Chắc rằng, Vuivui lại dùng cái chuyện mắc bệnh Lao ra để phản bác trật ch́a; v́ rằng, cái hàm số f=(thời gian từ lúc [người đó] SINH ra [chưa đi] đến lúc CHẾT) mà thôi - VÀ - các môn Thuật Mệnh Số chưa đủ hoàn chỉnh và người giải chưa thấu triệt để BẢO RẰNG: Lúc nào được SINH ra và lúc nào phải CHẾT ...

Để cho Vuivui an vui bỏ xuống cái Mắc Bệnh Lao kia th́ hăy CHỨNG MINH bằng những lá số của những người đă TỪNG Mắc Bệnh Lao đă CHẾT và có người may mắn SỐNG từ xưa đến nay để Phản Biện một cách Mạnh Mẽ và Hiển Nhiên rằng về: Thọ Yểu : cái SỐ bảo THỌ là THỌ, bảo YỂU là YỂU là Cải Được!

Chưa kể đến việc chỉ chơi chữ thôi, th́ Vuivui cũng kẹt v́ rằng: Cái SỐ nó bảo CHẾT mà KHÔNG CHẾT th́ là tên thày bói đó XEM chưa tới nên mới viện dẫn cái chuyện Cải Số mà bù trớt .. hahahehhee .... C̣n như không, th́ môn Thuật Mệnh Số đó c̣n cần phải HOÀN CHỈNH vậy ...


vuivui đă viết:
   
Trích dẫn:

Ấy chắc là ư nghĩa của cụm từ Cải thiện của TB_GG thuộc về phạm trù cá nhân của TB_GG chắc ?.


Sao, đọc bấy nhiêu rồi - có hiểu và bắt kịp ư Tubinh_giagia viết ra chưa hè, Vuivui ???


vuivui đă viết:
   
Trích dẫn:

Trong khi, Tôi đưa ra từ Cải thiện, như một cụm danh từ chưa được định nghĩa, và nội dung như đă tŕnh bày đă nêu đủ nghĩa cho sự dùng từ của Tôi . Nếu TB_GG có thể dùng chữ Cải thiện, để nêu ra những quan điểm về Mệnh, trong sự cải thiện của TB_GG th́ xin mời !!! Tôi xin lắng nghe .


Tubinh_giagia nói về hai chữ "Cải Thiện" trong MỆNH SỐ là những BIẾN ĐỘNG, HÀNH HOẠT trong hàm số f=(thời gian từ lúc SINH ra đến lúc CHẾT) gọi đó là SỐ MỆNH.

C̣n "Cải Thiện" là v́: c̣n chưa VỪA Ư và "Cải Thiện" là do KHÔNG VỪA Ư mà ra ... Cho nên, Cải Thiện là việc tất nhiên - không có ǵ to tát, lớn lao, triết lư, cao sâu hay huyền nhiệm để mà KHÔNG NHẬN RA ĐƯỢC; thế thôi!


vuivui đă viết:
Trích dẫn:

-Như TB_GG có vẻ như thách thức rằng Tôi tŕnh bày nguyên lư tử vi ???. Tôi nói rằng, không phải ra vẻ . mà tự tin là Tôi đă nắm được . Trên cơ sở đó, mới đủ tự tin đề cập đến chủ đề Cải số . C̣n có tŕnh bày hay không th́ Tôi tuyên bố thẳng, Tôi chẳng dại ǵ tŕnh bày nó ra, trong khi, có biết bao nhiêu cách, có thể thể hiện được khả năng của ḿnh . Hơn nữa, diễn đàn là cái nơi, đem gan ruột ra phơi, thà đem ra phơi nắng cho khô, may ra c̣n giữ được . Lại để cho người ta đọc, rồi lại bảo đó là của ḿnh, th́ mất công tŕnh bày, lại mất công đi kiện !!!! TB_GG thấy sao ?. Nếu không, Tôi không có quân tử được như TB_GG, mời TB_GG hăy tŕnh bày cái nguyên lư thứ hai, mà mới ngày nào TB_GG c̣n tranh luận với anh Thiên Sứ ấy . Mọi người chắc vui lắm, và cám ơn lắm lắm .


Chuyện Vuivui tự tin và không dại ǵ phơi gan phơi ruột TH̀ có thể thư riêng với Tubinh_giagia mà ...

C̣n chuyện cơ sở của Vuivui đề cập trên có tŕnh bày ra đâu mà nói về Cải Số hay là Cải Thiện Đời Sống ??) V́ để Cải Thiện Đời Sống là điều khả thi - th́ cần ǵ Vuivui phải tự tin nắm được nguyên lư tử vi mới LÀM ĐƯỢC đâu hè hehehehee ... Có nhiều phương pháp khác chứ bộ!

À! Nguyên Lư Thứ Hai hay là giải thích toàn bộ chuyện Tiên Thiên Bát Quái chuyển sang Hậu Thiên Bát Quái là như thế nào th́ là chuyện TƯ TƯỞNG LỚN của QUỐC GIA DÂN TỘC của một vùng lănh thổ Châu Á, một Triết (chứ hỏng phải Chiết) Lư Đông Phương cổ đại mà chưa có người GIẢI MĂ (trừ Tubinh_giagia)

Với lại, chắc Vuivui cũng thấy cái chuyện tranh chấp Lạc Việt với Hoa Hạ v.v... mà không có một hội đồng như UNESCO bảo chứng th́ lại tranh căi, tranh chấp vô ích tiếp ...


vuivui đă viết:
Trích dẫn:

Người ta, có thực hay không, th́ chỉ cần qua vài thực chứng, là có thể thấy ngay công lực hay là nói thật hay nói khoác thôi mà .

---

Khi TB_GG biện luận: "vấn đề Thọ Yểu là cái thể hiện rơ nhất của số mệnh, th́ văn minh nhân loại đă làm thay đổi được nó" - hahahahehe ...thay đổi được ư, "con người" hỏng bị chết ư!?".
Th́ đă thấy TB_GG tư duy như thế nào rồi, c̣n có cần phải đối thoại nữa không đây ????.



Có phải sau khi đọc những ǵ Tubinh_giagia viết nảy giờ: Vuivui vẫn c̣n có ư nghĩ về Tubinh_giagia như trên ???

Như chưa hiểu rơ ư, th́ Vuivui có thể đề ra ví dụ để thảo luận tiếp mà ....

vuivui đă viết:

Trích dẫn:
Rôi TB_GG lại viết :
Nói dông nói dài th́ cũng chỉ bằng ấy khoe khoang rằng:

Tôi đủ nhận thức rằng, bây giờ, chưa phải là thời điểm, để có thể tŕnh bay sâu và cụ thể hơn về cải số .
Khi mà chưa thấy ai thể hiện rằng, đă nắm được các nguyên lư cơ bản và vận hành trong cấu trúc của Tử vi .

hí hí hí
...........
Đúng chứ sao !! hè, hè ... Người nào làm được ǵ đó, dù chưa công bố, hay chưa tŕnh bày ở đâu đó, th́ cũng có chút tự hào chớ . Diễn đàn là nơi công cộng mà, hơn nữa, chủ đề này là Tôi dựng ra, Tôi thích viết ǵ th́ viết, khoe một chút, tự hào một chút, chắc không phạm nội quy diễn đàn hè . TB_GG đọc thấy chướng quá hen !. Vậy th́ bỏ qua đi, đừng đọc đến nữa !! Chứ mà nói ra như vậy, lại làm cho cái sự KHOE của vuivui tôi đây càng rơ rệt, thật là cám ơn lắm, đă không mất công, tự nhiên lại được nổi tiếng bởi đă được TB_GG b́nh phẩm !!!. Cám ơn nhiều nghen !!!.



Vậy th́ Tubinh_giagia viết đúng rồi .. phân trần chi nữa cho thừa hí hí hí ...

C̣n việc mà Vuivui suy diễn rằng: "TB_GG đọc thấy chướng quá hen !. Vậy th́ bỏ qua đi, đừng đọc đến nữa !!" hehehhe ... th́ lại "nhầm" rồi; Tubinh_giagia chỉ thích TRÊU GHẸO thui hehehehe....


vuivui đă viết:
Trích dẫn:

TB_GG lại viết :
Của tôi th́ tôi giữ lấy mà xài
Viết ra làm ǵ .. private mail cho nhau xem đi
Public post mà chi hỉ ...
...............
TB_GG đọc không kỹ rôi . Chủ đề này, Tôi dựng ra nhằm trao đổi với những ai ?. Tôi đă viết rơ rồi . Đúng không ?. Thế rồi tự dưng một vài vị nhẩy vô !!! Với ai chứ ! Với người, chẳng hạn như LND dù có nhảy vào, phê phán kích bác, hay phản biện, dù có nói thẳng Tôi sai, th́ Tôi cũng hiểu tấm chân thành của ông ấy . Nhưng v́, về Tử vi, học thuật của ông ấy, như là đàn anh của Tôi, th́ v́ thế, Tôi không thể đưa ông ấy vào danh sách ở đầu chủ đề được . C̣n kỳ dư, Tôi lại chẳng khứng . Th́ tại làm sao, với cái sự "chướng ấy". Tôi lại không thể viết ra những câu như thế được nhỉ ?. Bất nhă quá chăng ?. hay là tại người bất nhă nên Tôi mới lưu ư khéo, đùng vào nhà người ta, khi chủ nhân không mời !!!



Vuivui lại "nhầm" nữa; v́ rằng, là chủ đề này Vuivui dựng ra nhằm trao đổi với những ai - th́ có nên đăng lên nơi CÔNG CỘNG và Nội Quy Diễn Đàn có cấm không cho thiên hạ b́nh phẩm hay đóng góp ư kiến hay không ???

Với lại, rơ là Vuivui đă cho: "Diễn đàn là nơi công cộng mà, hơn nữa, chủ đề này là Tôi dựng ra, Tôi thích viết ǵ th́ viết, khoe một chút, tự hào một chút, chắc không phạm nội quy diễn đàn hè ."

Th́ sao lại khó chịu với ai có nhẩy vô hay không, nên Tubinh_giagia mới bảo với Vuivui rằng: Viết ra làm ǵ .. private mail cho nhau xem đi ... Public post mà chi hỉ ... là điều hợp t́nh hợp lư vậy!

C̣n cái chuyện mà Tubinh_giagia nhấn mạnh rằng: "Của tôi th́ tôi giữ lấy mà xài" là v́ Vuivui than rằng:

vuivui đă viết:
Trích dẫn:

Vậy th́, trước t́nh h́nh như vậy, lại vốn không có thời gian cho một tṛ chơi như thế, nên Chủ đề này, Tôi dừng lại ở đây . Của Tôi, Tôi xài ! .



Bộ ban đầu Vuivui định CHIA cho Thiên Hạ xài à ??? hahhahahehhehe..

À! về chuyện "Th́ tại làm sao, với cái sự "chướng ấy". Tôi lại không thể viết ra những câu như thế được nhỉ ?. Bất nhă quá chăng ?. hay là tại người bất nhă nên Tôi mới lưu ư khéo, đùng vào nhà người ta, khi chủ nhân không mời !!! - chắc là Vuivui không phải ư muốn nói đến Tubinh_giagia đấy phổng!?


vuivui đă viết:
Trích dẫn:

Tôi đă không bao giờ muốn tŕnh bày hệ thống nguyên lư tử vi, th́ tại sao Tôi lại có thể ngờ nghệch đến nỗi đi t́m sự đồng cảm, hay một sự phản biện trên tinh thần khoa học ở giưa cái Chợ trời này nhỉ ?.



Có ai kêu Vuivui tŕnh bày hệ thống nguyên lư tử vi đâu hè VÀ cũng có ai biết là Vuivui TỰ TIN nắm được nguyên lư tử vi đâu ??

Chỉ là Vuivui ra vẻ khoe khoang nên mới có sự giám chứng thôi ...


vuivui đă viết:
Trích dẫn:

-C̣n khi Tôi nói về bảng Tứ Hóa . Trong văn cảnh nào nhỉ ?. TB_GG đọc rồi chứ . Mà chắc là đọc rồi, mới có trích dẫn như thế ! Sao lại lồng vào đây, lấy đó chứng minh là Tôi chưa hiểu về nguồn gốc Tứ Hóa ??. Thế th́ ngớ ngẩn thật . Một bài toán cỏn con như vậy !!. Mà bao người, lôi đủ tượng số, lôi đủ âm dương, rồi th́ này nọ ra . Tôi đă nói bao lần rôi . Nhưng cũng như trên, Tôi dại ǵ mà lại tŕnh bày ra nhỉ, cứ nh́n việc dùng Tứ Hóa vào giải đoán thế nạ,là biết có quan điểm hay không liền hà !. À !. Mà Tôi tiểu nhân lắm, Tôi không tŕnh bày đâu . Nói qua cho biết, mà rằng: Có nêu bao nhiêu vấn nạn của Tử vi ra đây, Cá nhân Tôi, cũng thấy buồn cười lắm, không tin, TB_GG quân tử hơn Tôi, cứ tŕnh bày cái ǵ mà TB_GG đă nghiên cứu đi, Tôi sẵn sàng đóng vai phản biện cho . Mà nè !, như thế, chắc là bổ ích cho TB_GG lắm, bớt đi thời gian phải suy nghĩ . Có khi, trong quá tŕnh tranh luận, năo bộ đuowjc kích hoạt, sáng kiến để xuất hiện lắm đó . C̣n người tiểu nhân như Tôi, không cần đâu hén !!.



À! trong văn cảnh nào nhỉ ??? Vuivui có nói rằng, Vuivui hiểu về nguồn gốc Tứ Hóa, một bài toán cỏn con như vậy, à ??

Thế th́ chuyện ngớ ngẩn đâu ra vậy cà ??? ahahhehehe ..


vuivui đă viết:
Trích dẫn:

TB_GG lại viết :
"Nói đến sấm sét, hiểu được sự hành hoạt của nó và biết ứng dụng mà thu phục sét để rồi sử dụng sét cho nhu cầu sản xuất v.v... MÀ sao lại có những thiệt hại to tát để cho sét đánh CHÁY RỪNG tiêu hủy hàng ngh́n mẫu, trúng người THIỆT MẠNG, sập nhà GẢY CỘT ĐIỆN v.v... nhưng lại không làm sao cho Sấm Sét khỏi xảy ra ... (hihiihi)".
.........
TB_GG biết ít về Sét quá . Đọc thêm đi . Chỉ nội một cái cột thu lôi thôi, cũng đă làm cho các ví dụ của TB_GG đi chỗ khác chơi rồi đó nghen !.



Chuyện Sét, Cột Thu Lôi đă sớm hồi âm hồi hôm qua để Vuivui tăng phần kiến thức rồi .. Khỏi nói lại ở đây hen ... hay là cứ link lại đi cho Vuivui nhờ:

http://vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/Ban-co-biet/2001/07/3B 9B29CF/



vuivui đă viết:
Trích dẫn:

Thôi khuya qua rồi, đi ngủ thôi .
à, mà TB_GG chích chơi cái tṛ đấu chữ này lắm . Cứ từ từ chơi nghen, Tôi tuy không có nhiều th́ giờ, nhưng chắc cũng đủ hứng để góp vui cùng TB_GG đó nghen .
Thân ái . Chúc TB_GG ngủ ngon hén !!!.
Buồn ngủ quá, viết chắc có nhiều lỗi chính tả, TB_GG sửa hộ nghen . Cám ơn trước đó !!!.



Hôm nay, bây giờ đi ngũ chưa ?? Chưa th́ đọc chút chút vui vui chút chút hehehehe.. hen!

Chuyện sai chính tả, để cho giáo viên cấp I làm đi - chuyện ḿnh sửa sai cho Vuivui là ở Ư cơ với nhiều "nhầm" lẫn í hí hí hí ...


Tubinh_giagia


__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 12 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 10:31pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

Chào bạn Zero04 .
Bạn viết:
Trích dẫn:
"Nếu là một GS Vật Lư như từng xưng, lại càng lỗi lầm to. Một nhà khoa học lại đi so sánh Tử Vi và Y Khoa văn minh nhân loại. Thử hỏi rằng có Hàn Lâm Viện hay một quốc gia nào trên thế giới công nhận Tử Vi là Khoa học? Thế mà ta đây đường đường một nhà khoa học lại đem so sánh Tử Vi với Y Khoa, thầy Tử vi cùng với bác sĩ. Thật là quá hồ đồ! "

...................

Xin thưa rằng, Tôi chưa bao giờ đem Tử vi so sánh với y học hiện đại như một khoa học tương đương . Mà Tôi từng nêu rằng, Bệnh là Họa của Mệnh . Y học là môn khoa học chữa Bệnh, cần có nghiên cứu về Bệnh lư, th́ một cách tương tự, cũng cần có môn nghiên cứu Mệnh lư. Xem đó như là một sự hiểu tương tự trong phép tư duy tương tự mà thôi . Hay nói cách khác, xem nó như là một suy rộng về khái niệm .
Vậy mà Bạn hiểu ra như thế, vậy xin mời Bạn hăy đọc kỹ lại . Để có thể hiểu rơ hơn về ư tưởng đó .
Xin đừng bao giờ đem tử vi gán vào y học . Bởi thực tế, Phạm vi của Mệnh bao trùm, rộng lớn hơn nhiều so với Bệnh, nói một cách h́nh ảnh, Bệnh chỉ có thể xem như một tập con của Mệnh mà thôi . Song Tôi không nói thành tựu về mệnh lư học bao trùm thành tựu y học . Xin hăy hiểu cho như vậy .
-Về vấn đề Cải số :
Bạn lấy tŕnh bày của ông NPL .
Tôi chưa phản biện vội, mà chỉ cần nêu một số vấn đề cụ thể để bạn hiểu .
Nếu theo như Bạn nêu về Sửa số, th́ tất phải hiểu rằng, Sửa số th́ không bao giờ có thể làm thay đổi số mạng, như Đáng lẽ phải chết mà không chết . Đúng không ?.
Chúng ta biết rằng, cứ sau mỗi lục thập hoa giáp - 60 năm, th́ lá số lại trùng nhau . Điều này Tôi không nhắc lại, bởi đă đề cập nhiều lần . Mới đây thôi . Trong một số chủ đề của anh HC, cũng đă nói sâu về điều này .
Chỉ xin ghi nhận . Sau một số nguyên lần 60 năm, th́ lá số lại trùng lăp. Ví như, năm 2007 có một lá số nào đó . Th́ cách đây 60 năm, cũng sẽ có lá số trùng in hệt . Nói cách khác, Tập các lá số của năm 2007 trùng đúng với tập các lá số của năm 1947, và năm 1887, và cứ thế .
Vào năm 1827, Thế giới chưa có phương pháp trị bệnh Lao . Đă mắc bệnh này, cầm chắc chết . Thế nhưng sau 120 năm, tức là vào năm 1947 . Những người sinh ra trong hai năm đó, ở tại một quốc gia nào đó nằm trên cùng một múi giờ . Đều có cùng một tập lá số giống nhau . Những người mắc bệnh Lao của những lá số sinh năm 1827 th́ cầm chắc phải chết . Bởi thời kỳ đó, Thế giới chưa chữa được bệnh Lao ! xin nhắc lại. Nhưng sang đến tập hợp những người sinh năm 1947, tai quốc gia văn minh, Bệnh lao đă được phổ biến điều trị . Hẳn những người có lá số mắc bệnh Lao, tức là có số chết . Th́ ở giai đoạn này, do văn minh nhân loại, những người có lá số chết do Lao, lại được cứu sống . (không thể nói rằng những người bị bệnh Lao sinh năm 1827 cầm chắc đă chết lại không phải là có lá số chết v́ Lao ).
Cùng một lá số . Tất cùng một tiêu chí - chết . Mà xưa, th́ người kia phải chết . Nay th́ người đó lại sống ? Theo như khái niệm Sửa số của ông NPL mà Bạn đưa ra . Liệu đó có c̣n là sửa số nữa hay không ?.
Tôi đưa vấn đề sống chết, là vấn đề cụ thể nhất, rơ ràng nhất, và dễ thấy nhất . Cũng là vấn đề nổi cộm nhất của số mệnh . Vấn đề Thọ Yểu .
Các vấn đề kia, như chuyển bại thành thắng, chuyển nghèo thành giàu, bởi nói th́ dễ lắm, nhưng lư luận ngược th́ cũng chẳng khó ǵ .Thành ra, so với vấn đề thọ yểu, khó tŕnh bày mang tính chứng minh hơn . Nhưng từ ví dụ, gắn bó số mệnh với nền văn minh nhân loại, Bạn sẽ thấy rất rơ tác động cải biến số mệnh của văn minh nhân loại .
Nhưng xin đừng quá rằng, phải cải biến thành sống măi, không bao giờ chết mới là cải số . Bởi sự sinh lăo bệnh tử thuộc về quy luật của thiên nhiên, không chỉ có con người bị chi phối, mà đó là quy luật của vạn vật . Không ai có thể phá vỡ được quy luật của vũ trụ . Chúng ta, con người văn minh nhất của muôn loài, chỉ có thể ngày càng hiểu sâu và nắm vững các quy luật của vũ trụ mà vận dụng chúng phục vụ cho cuộc sống của ḿnh .
Cũng đừng bao giờ nghĩ rằng, Cải số là phải biến một tên ăn xin thành ông vua mới là Cải số . Bởi cố gắng làm những điều đó, cũng tương tự như ta vi phạm quy luật vậy . Là điều không thể .
Bởi, muốn có thể minh thị những điều như thế này, nếu không nắm được các nguyên lư cơ bản và sự vận hành cấu trúc tử vi, th́ không thể . Bởi Ta sẽ không thể biết được đâu là phạm luật, đâu là mệnh lư tử vi cho phép . Và điều này, Tôi đă đưa ra ví dụ, một ví dụ, để có thể hiểu một cách tương tự . Đây là một phương pháp thông thường, để giúp chúng ta hiểu dễ dàng hơn vấn đề đang xét, nhưng ví dụ đó không phải là bản chất của vấn đề đang xét . Đó là ví dụ về các nhà Giả kim thuật . Khi đă hiểu cấu trúc hạt nhân nguyên tử của vật chất, người ta đă có thể chế tạo được nguyên tử Vàng . Thế nhưng, từ đó đừng quá hỏa rằng chúng ta có thể tạo ra nhiên liệu như Xăng từ bất cứ loại nào mà chúng ta muốn vừa vô tận, lại phải có giá thành thật rẻ, để chúng ta xài cho sướng . Bởi khi ấy, chúng ta sẽ lại vi phạm những quy luật khác của vũ trụ .
Chí bởi vậy, Tôi mới nói rằng, cần phải biết được hệ thống nguyên lư của Tử vi, cùng với cơ chế vận hành, hay nói cách khác, cần phải khoa học hóa môn tử vi, và có như thế, chúng ta mới có thể đi tới nghiên cứu về Cải số .
C̣n nếu chúng ta cứ khăng khăng cho rằng Cải số, như về ư nghĩa thuần về chữ nghĩa, th́ đó là quan điểm của mỗi người . Bạn có thể bảo rằng, phải như Bạn hiểu mới là Cải số . C̣n như Tôi tŕnh bày, chỉ là Sửa số, th́ đó là ư kiến của Bạn, bạn cứ việc nêu ra .
Ai cũng hiểu rằng: Một khi đă là quan điểm cá nhân, mà lại bất đồng, th́ cũng giống như hai người nói chuyện với nhau bằng hai ngôn ngữ khác biệt . Chỉ khi, mỗi bên đưa ra nội dung của chúng, và chúng ta nhằm vào nội dung mà nghiên cứu, th́ chúng ta có tiếng nói chung . Cho dù cả hai bên đều giữ nguyên cách gọi cái nội dung đó không ai chịu ai . Như thế, xin mời cứ tự nhiên .
Xin lưu ư rằng:
Như trạng thái hiện nay, Tử vi c̣n đang là huyền học . Bởi có những người, nắm được nguyên lư của tử vi và cấu trúc vận hành nó, mà chưa công bố, cũng như c̣n cần phải khoa học hóa thực sự nó, th́ cái việc tranh luận theo kiểu bẻ hành bẻ tỏi, bắt nhau từng chữ, rồi từ đó suy luận ra đủ thứ theo kiểu không ưa th́ dưa có gịi, đó không phải là tranh luận khoa học . Tôi sẽ không bao giờ tranh luận nữa.
Người có tinh thần khoa học, cần phải nh́n ra được cái tinh thần ấy trong tranh luận, và cũng cần giữ tinh thần ấy đến cùng, th́ mọi tranh luận mới có ư nghĩa . Điều đó phải có sự nỗ lực của cả hai bên .

Thân ái .
Tôi xin kể ra đây một ví dụ .
Cách đây không lâu, khoảng 2 tháng, một người, cũng trong diễn đàn này, đă đưa cho Tôi một ca . Đó là một cháu bé mới sinh . Khi mới sinh ra, cháu bị hẹp van tim . B́nh thường, hẹp van tim, không phải là bệnh ǵ ghê gớm, cũng chẳng có ǵ nguy hiểm lắm đến tính mạng . Cháu bé mới được sinh ra vài tuần, th́ căn bệnh này biến chứng, khiến cháu lâm vào trạng thái nguy hiẻmđến tính mạng, cần phải mổ gấp để cứu cháu bé . Nhưng bên cạnh đó, do cháu bé bị bệnh nặng, biến chứng và sức khỏe suy sụp, ngay cả các bác sỹ cũng rất khó khăn khi đảm bảo ca mổ không gây nguy hiểm đến tính mạng cháu bé . Xem số cháu, cháu sinh vào giờ Kim sà . Mệnh lại không có Sát tinh sáng sủa ṇng cốt thủ, mà lại chỉ có Thái âm hăm địa bị Sát tinh xung phá . Theo lư của Cổ nhân, ở một lá số như thế, tất yểu . Ứng với bệnh hẹp van tim bị biến chứng . Như ngày xưa, cháu không thể sống được . Khi người đó đưa cho Tôi xem, hỏi cách cứu . Nếu trên phương diện thuần túy của Tử vi, với những ǵ Tôi đă học được - chứ không phải do nghiên cứu - th́ cháu không thể qua khỏi . Và chẳng có bao giờ dám có một lời bàn nào về trường hợp này . Nhưng qua N/C cải số . Tôi đă mạnh dạn yêu cầu cho cháu bé được mổ gấp, càng nhanh càng tốt, mà phải mổ ở nước ngoài, cụ thể ở Đức, một nơi có nền y học tiên tiến vào bậc nhất thế giới th́ mới đảm bảo an toàn, và sẽ cứu được cháu , tuyệt đối không được di chuyển cháu bé đi xa, đặc biệt lại càng không được phép đưa về VN chữa chạy như ư đồ của Bố Mẹ cháu .
Kết quả, sau ca mổ, hiện nay cháu bé đă hoàn toàn khỏe mạnh . Và Bố Mẹ cháu đă vui mừng báo tin cho Tôi .
Đă đành, việc Bố Mẹ cháu bé nghe lời Tôi đó là số mệnh của cháu được như vậy . Nhưng không thể phủ nhận chính y học hiện đại đă cứu sống cháu bé, với một lá số yểu mệnh . Bởi ca phẫu thuật tim khi một đứa bé c̣n non, suy tim cấp, sức khỏe rất suy yếu, lại dùng tim nhân tạo . Th́ ngay cả VN bây giờ cũng chưa chắc đă thực hiện nổi, huống chi nếu nói đến chuyện 120 năm trước đây, với lá số này . Sao có thể sống . Lư thuyết với giờ sinh Kim sà cần Sát tinh sáng sủa ṇng cốt thủ, trong trường hợp này là hợplư .

__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
bee-white
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 64
Msg 13 of 31: Đă gửi: 25 May 2010 lúc 10:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn bee-white

LocCocTu01 đă viết:
Hai ngày trước tôi có viết một bài chia sẻ quan điểm của Cafeden về hiểu ḿnh để đón nhận số mệnh và tuy nghi xữ sự như cụ Thiên Lương khuyên bảo trong cuốn Tử Vi Nghiệm Lư toàn thư nhưng bài bị mất, nay viết lại "đôi hàng".

Khát vọng t́m hiểu về ḿnh, ao ước cải thiện vận số luôn luôn là đề tài làm con người suy nghĩ và t́m ṭi phương án giải quyết. Xă hội luôn phát triển và thay đổi - dù tốt hơn hay tệ đi - for better or for worse - sự chỉnh đốn hay gia giảm ắt cần phải thực hiện để con người tận dụng tối đa những tài nguyên về tri thức / khoa học hầu giúp cuộc sống tốt đẹp thêm lên. Riêng bói toán gia có thêm vũ khí siêu h́nh rất lạ kỳ dùng các môn lư số tướng pháp thành lập những mô h́nh từ đó đề nghị các giải pháp cải sửa một số phận có vẽ an bài khó cưỡng thành 1 t́nh thế với nhiều đường hướng (alternatives) khác nhau cho ḿnh lựa chọn.

Nhưng làm sao ḿnh biết ḿnh đúng và làm lợi cho ḿnh và thân chủ kỳ vọng vào ḿnh. Nếu một người phải chết v́ lộc đă tận, phúc đă kiệt, liệu ư kiến của ḿnh có làm cho người đó đi nhanh vào cỏi chết đúng như bản dự thảo hay không ?.

Ông cụ kia chưa muốn chết, trước ngày Tết chừng vài ngày quyết định vào bịnh viện gài máy trợ tim, không hề nghĩ ḿnh chết, nào dè vừa đục mổ thân thể cho máy gài trợ giúp tim th́ ông cụ ra đi.

Giáo sư ngôn ngữ Nguyễn Đ́nh Ḥa cũng bị tương tự như vậy, sát cạnh là các bác sĩ thượng thặng của trường Stanford (Bắc Cali) vậy mà ông không thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Thầy bói đôi khi không coi nổi ḿnh bị cái ǵ, vậy coi cho người đúng chẳng qua ư trời muốn cho người đó nói đúng để giúp thân chủ hay nói sai để số mệnh xăy ra cho đúng.

Quẻ Dịch bốc lên nói xấu nhưng gặp lư số gia t́m ṭi các ngơ ngách trong lá số "mơ huyền" để t́m ra giải pháp cứu văn. Vậy cái ǵ sẽ xăy ra? Có phải chúng ra muốn đoạt quyền sắp xếp của thiên mệnh?

Lời chót trong chủ đề CẢI SỐ,

LCT


__________________
sao nhớ quá những ngày xa xưa ấy, nằm trên hoa chờ những túi tiền rơi.
Quay trở về đầu Xem bee-white's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi bee-white lần thăm bee-white's Homepage
 
quangdct
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: China
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 397
Msg 14 of 31: Đă gửi: 26 May 2010 lúc 4:11pm | Đă lưu IP Trích dẫn quangdct

Mệnh và vận hạn rất quan trọng mà. Cải số là tốt chứ nhưng gắn liền với cải thiện đời sống chỉ phần nào thôi. V́ ngoài đs vật chất c̣n đs tinh thần. Những ngơ ngách ấy làm sao cải thiện hết được. Nhưng mọi vật phải có lời giải với đáp án của nó chứ. Dự đoán để đón tốt tránh xấu mà

Sửa lại bởi quangdct : 26 May 2010 lúc 4:12pm


__________________
"Đừng bao giờ ngừng mơ ước"
Quay trở về đầu Xem quangdct's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi quangdct
 
raulangluoc
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 126
Msg 15 of 31: Đă gửi: 27 May 2010 lúc 8:19am | Đă lưu IP Trích dẫn raulangluoc

uh. hu hu, từ khi tử vi lư số chuyển sang nhà mới các cao thủ tranh luận nhau ghê quá. Có lẽ BQT khi chuyển sang không xem giờ tốt mà xem nhầm sang giờ xích khẩu nên mới xảy ra chuyện này. Nếu có vị nào  giỏi việc chế áp cái xấu xin ra tay giùm. hi hi. Nói thực tranh luận trên diễn đàn cũng có cái lợi nhưng xem ra cái không lợi nhiều hơn cái  lợi. Thứ nhất đối với người tranh luận sẽ căng thẳng, nóng nảy sẽ ảnh hưởng đến Tâm, và nữa " nóng giận mất khôn"  sẽ nói ra những điều không hay, không chính xác mà vô t́nh hạ thấp danh dự của ḿnh. Thứ 2 đối với quư độc giả trên diễn đàn khó mà học hỏi được những ǵ mà các vị nói với nhau trong lúc nóng giận. Theo tôi việc tranh tài cao thấp hay muốn bộc lộ kiến thức trên diễn đàn không phải là cách đả phá nhau, v́ ai cũng tự cho ḿnh là cao hơn đối phương trong lúc đó không có "Ban giám khảo" để đánh giá th́ thật vô ích. Chi bằng ai có tài cứ giải đoán cho các vị có nhu cầu rồi bằng sự nghiệm lư của đương số để chứng tỏ tài cao thấp của ḿnh. Bởi v́: " thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lư " mà. Vài lời mạo muội xin quư vị bỏ quá cho.

Sửa lại bởi raulangluoc : 27 May 2010 lúc 8:21am


__________________
Khi là chính ḿnh, bạn ko có bất cứ điều ǵ phải sợ hăi.
Quay trở về đầu Xem raulangluoc's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi raulangluoc
 
TTKH
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 26 June 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 520
Msg 16 of 31: Đă gửi: 26 June 2010 lúc 5:52am | Đă lưu IP Trích dẫn TTKH

Tôi không có ư phủ nhận cải số nhưng bài viết này lan man, lủng củng, lập luận rời rạc, mông lung. So sánh cải số với tiến tŕnh tiến hóa văn minh th́ đúng ít, sai nhiều, xa vời viển vông, kô sát ư tứ. Câu cú ṿng vèo lủng củng, bất thành văn, bất thành cú. Văn hóa bất túc.

__________________
Tải chữ kư cực hay từ Mediafire
Quay trở về đầu Xem TTKH's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi TTKH
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 17 of 31: Đă gửi: 26 June 2010 lúc 7:30am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Thể theo lời yêu cầu xóa bài này của Hoacai1 v́ Hoacai1 không muốn đụng chạm, nên chúng tôi xin xóa bỏ.

Vậy cũng hay, nước sông không phạm nước giếng là tốt nhất.

Trân trọng

Sửa lại bởi Thienkyquy : 26 June 2010 lúc 8:11pm


__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 18 of 31: Đă gửi: 26 June 2010 lúc 7:35am | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

uh. hu hu, từ khi tử vi lư số chuyển sang nhà mới các cao thủ tranh luận nhau ghê quá. Có lẽ BQT khi chuyển sang không xem giờ tốt mà xem nhầm sang giờ xích khẩu nên mới xảy ra chuyện này. Nếu có vị nào  giỏi việc chế áp cái xấu xin ra tay giùm. hi hi. Nói thực tranh luận trên diễn đàn cũng có cái lợi nhưng xem ra cái không lợi nhiều hơn cái  lợi. Thứ nhất đối với người tranh luận sẽ căng thẳng, nóng nảy sẽ ảnh hưởng đến Tâm, và nữa " nóng giận mất khôn"  sẽ nói ra những điều không hay, không chính xác mà vô t́nh hạ thấp danh dự của ḿnh. Thứ 2 đối với quư độc giả trên diễn đàn khó mà học hỏi được những ǵ mà các vị nói với nhau trong lúc nóng giận. Theo tôi việc tranh tài cao thấp hay muốn bộc lộ kiến thức trên diễn đàn không phải là cách đả phá nhau, v́ ai cũng tự cho ḿnh là cao hơn đối phương trong lúc đó không có "Ban giám khảo" để đánh giá th́ thật vô ích. Chi bằng ai có tài cứ giải đoán cho các vị có nhu cầu rồi bằng sự nghiệm lư của đương số để chứng tỏ tài cao thấp của ḿnh. Bởi v́: " thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lư " mà. Vài lời mạo muội xin quư vị bỏ quá cho.

Sao không về luộc rau mà tâm hồn đơn giản có hay hơn không ? Đâu có ǵ rắc rối khi bee-white mang chủ đề xa xưa đăng lại và ḿnh phải khơi đống cứt trâu của quá khứ lên để người khác phải sinh tâm ?



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
microgem
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 20 May 2010
Nơi cư ngụ: Australia
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 9
Msg 19 of 31: Đă gửi: 26 June 2010 lúc 9:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn microgem

TTKH đă viết:
Tôi không có ư phủ nhận cải số nhưng bài viết này lan man, lủng củng, lập luận rời rạc, mông lung. So sánh cải số với tiến tŕnh tiến hóa văn minh th́ đúng ít, sai nhiều, xa vời viển vông, kô sát ư tứ. Câu cú ṿng vèo lủng củng, bất thành văn, bất thành cú. Văn hóa bất túc.

Đoạn này mà dùng để đánh giá cách hành văn của TTKH là chuẩn không cần chỉnh luôn.

Ví dụ như câu: "Văn hóa bất túc." là một ví dụ điển h́nh cho kiểu "câu cú ṿng vèo lủng củng, bất thành văn, bất thành cú". C̣n xét về cả đoạn th́ hoàn toàn toát lên ư nghĩa thế nào là "lan man, lập luận rời rạc mông lung".

Mến.
Quay trở về đầu Xem microgem's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi microgem
 
Huethien
Ban Điều Hành
Ban Điều Hành


Đă tham gia: 23 April 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 193
Msg 20 of 31: Đă gửi: 26 June 2010 lúc 11:58pm | Đă lưu IP Trích dẫn Huethien

Những bài viết không liên quan đến chủ đề sẽ bị xóa bỏ.

Quay trở về đầu Xem Huethien's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Huethien
 

Trang of 2 Kế tiếp >>
  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ

Powered by Web Wiz Forums version 7.7a
Copyright ©2001-2003 Web Wiz Guide

Trang này đă được tạo ra trong 1.5625 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO