Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 71 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Linh Tinh
 TUVILYSO.net : Linh Tinh
Tựa đề Chủ đề: Nhật kư son môi Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 1 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:32pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

Gào

Nhật kư son môi

Giới thiệu về nội dung:

Nhật Kư Son Môi - Toàn bộ cuốn truyện không phải là những trang nhật kư ghi lại những sự việc, cảm xúc diễn ra theo kiểu từng ngày, từng giờ, trái lại, nó được kết cấu chặt chẽ với cốt truyện rơ ràng và đơn tuyến. Thời gian ước tính kéo dài khoảng 5 tháng, xoay quanh câu chuyện nhân vật "Tôi" - một cô gái hơn hai mươi tuổi xinh đẹp, cá tính, sắc sảo, dám yêu, dám sống và dám chịu trách nhiệm với cuộc sống của ḿnh. Cô có người yêu kém 2 tuổi đang du học nơi trời Tây, chàng trai ấy phản bội cô và cô sống khổ sở trong sự ngăn cấm của gia đ́nh chàng trai, trong t́nh yêu da diết mănh liệt và tinh thần thủy chung như nhất dù có bao cách trở, cũng như phải đối mặt với những khó khăn trong công việc, cuộc sống và thời kỳ khó khăn "khủng hoảng tuổi hai mươi".

Cùng với đó là các cuộc gặp gỡ tưởng như t́nh cờ với những cô gái tuổi 8x, 7x khác - những cô gái với các câu chuyện t́nh, với quan niệm yêu, quan niệm sống khác nhau - nhưng có tác động không nhỏ đến "Tôi". Câu chuyện kết thúc với nỗi buồn mênh mang khi cô gái chiêm nghiệm về tất cả những ǵ ào ạt xảy đến với ḿnh trong mấy tháng qua, nhưng cũng hé mở những tin yêu, những nhớ thương chờ đợi của một cô gái vẫn c̣n quá tha thiết với cuộc đời...
 
***

Ghi chép của một cô gái trải qua khủng hoảng tuổi hai mươi…

“ Em giấu nỗi buồn trong thỏi son môi
Để mấp mé nụ cười qua đôi môi bôi trát kỹ…”

Anh à, anh có biết là…Em đă rất đau khổ không?

Tôi bước vào thời kỳ khủng hoảng của tuổi hai mươi. Không biết bao nhiêu người bước vào tuổi hai mươi hoặc sau tuổi hai mươi một tí (tức là 21,22 như tôi bây giờ), phải sống trong thời kỳ này? Cái thời kỳ mà mỗi sáng thức dậy, sờ tay lên má lại thấy ướt. Nước mắt có lẽ đă chảy suốt đêm ngay cả trong giấc ngủ, dù là chẳng mơ ǵ. Tôi gọi những giọt nước mắt ấy là nước mắt của tiềm thức. Tôi khóc ngay cả khi không biết ḿnh đang khóc. Không biết th́ không biết luôn đi đă đành, đằng này, mỗi sáng thức dậy phải đối mặt với ngần ấy những thứ ươn ướt như thế tôi cảm thấy rất rầu rĩ.

 

Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 2 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:35pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 1 -

T́nh yêu của tôi


Tôi yêu một chàng trai vào đầu năm ngoái. Vậy là tính đến bây giờ chúng tôi đă yêu nhau được gần hai năm. Đủ dài để tôi lưu luyến, nhớ thương, buồn vương và sầu muộn mỗi khi xa cách hoặc căi vă. Hơn một năm, chúng tôi dính với nhau như h́nh với bóng. Mặc dù người yêu tôi đi du học, nhưng phần lớn thời gian trong cuộc sống, chúng tôi đều dành cho nhau. Đă qua rồi cái thời khoảng cách địa lư trở thành một bài toán quá khó đối với những mối quan hệ. Người ta dễ dàng gặp nhau mỗi ngày cả khi ở xa nhau nhờ công nghệ.
Ví dụ như chúng tôi có thể ngồi nói chuyện với nhau qua skype 24h mỗi ngày. Hoặc nói chuyện điện thoại thâu đêm suốt sáng. Thực sự việc yêu đương này quá đỗi ngọt ngào. Mỗi khi người yêu về Việt Nam, tôi không c̣n biết trời đất là ǵ nữa, chỉ c̣n cái cảm giác tuyệt vời khó diễn tả khi nằm cạnh bên người đó như chú mèo lười nhăn nhó và nhơng nhẽo. Tôi cảm thấy vui với vai tṛ của một người nội trợ, được nấu ăn và được người ta khen mỗi ngày. Chúng tôi sống chung với nhau ở một căn hộ tại Sài G̣n, tự tay vun vén cho “ tổ ấm bé con” của ḿnh với rất nhiều đồ đạc. Những ngày tháng đó, thực sự rất rất rất và vô cùng hạnh phúc.
Nhưng niềm vui này không kéo dài được bao lâu. Không phải v́ bởi chúng tôi không yêu nhau mà chỉ bởi cuộc sống luôn bắt người ta đương đầu với thử thách.
Tôi là một đứa con gái. Nghiễm nhiên một đứa con gái th́ cũng giống như một thằng con trai và mọi “ đứa” người trên thế giới này, có vô vàn tất xấu. Tật xấu lớn nhất của những người tuổi 20 như tôi là tật “tự kỷ”.

Tôi hơn người yêu hai tuổi. Hai tuổi chẳng là cái thá ǵ đới với một thằng đàn ông, nhưng nó giống như một ḍng sông dài rộng mênh mông đối với một người phụ nữ. Mới 22 tuổi hàng ngày tôi đă sợ bị những nếp nhăn nuốt chửng. Phụ nữ khi hơn tuổi người yêu th́ luôn bị ám ảnh nảy sinh sầu muộn.

Hơn nữa, t́nh yêu ngọt ngào không đồng nghĩa với thiếu đi rào cản. Rào cản của chúng tôi không chỉ là số tuổi cỏn con của tôi. Nó c̣n là thái độ của những người xung quanh người yêu tôi đối với tôi. Có lẽ, người yêu tôi đủ tốt để kiếm được một cô gái tốt hơn tôi. Thế nên nhiều người thân bên anh ấy, thường nh́n tôi với ánh mắt không mấy hài ḷng.

Tôi thua kém ǵ?
Nhiều lần tôi tự đặt cho ḿnh câu hỏi đó. Sau rồi, tôi cũng tự trả lời được: “Ḿnh thua kém nhiều!” …đâm ra sợ.

Gia đ́nh tôi không mấy khá giả, ư tôi là gia đ́nh bạn trai tôi th́ khá hơn. Vậy là một thứ thua kém!

Năm 19 tuổi, tôi cả gan bỏ học đại học để làm những thứ mà ở tuổi ấy được xem là “to tát”, ấy là tôi đi kiếm tiền. Nhiều khi tôi băn khoăn không biết đó có phải là một sai lầm quá lớn không? Bởi điều này vô h́nh dung khiến nhiều người nh́n tôi bằng một con mắt vô cùng lệch lạc.

Người yêu tôi học ở một trường đại học danh giá ở nước ngoài. Sự đối lập học vấn đó hiển nhiên khiến tôi chịu rất nhiều áp lực của sự so sánh. Tôi không phải là một đứa con gái quá yếu đuối, nhưng thực ra sau vỏ ngoài mạnh mẽ là một tâm hồn quá đỗi mong manh. Sự so sánh đó vô t́nh đă làm tôi tổn thương, rồi tự dằn vặt bản thân ḿnh, rằng tôi đă lăn lộn với đời như thế nào và từng trải ra sao? Rằng tôi có phải thực sự là một đứa con gái “ vô học và thấp kém” hay không? Như thể, người yêu tôi th́ non tơ như một tờ giấy trắng, tôi th́ đen ś như một tờ giấy than v́ bon chen quá sớm?

Tội nghiệp tôi với những suy nghĩ hết sức tội nghiệp ấy, người yêu tôi cũng yêu thương tôi đề bù lại ngần đấy những sự khổ tâm tự nảy sinh trong tôi trong quá tŕnh khẳng định ḿnh như vậy.

Nhưng đôi khi cuộc đời không dễ dàng như cách mà ta yêu nhau. Trong thời gian tôi gặp khủng hoảng – mà tôi sẽ tŕnh bày tiếp ngay sau đây, th́ người tôi yêu cũng gặp không ít rắc rối - mà tôi khó ḷng có thể nói ra ngay lúc này.

Chính những rắc rối đó dẫn đến việc, vào một ngày đẹp trời, người ta khuyên tôi từ bỏ t́nh yêu của ḿnh.

Tôi lầm lũi lắng nghe và lầm lũi ra đi, trong bộ dạng tiều tụy và tịnh không một lời phản kháng nào, chỉ thỉnh thoảng cười nhàn nhạt và buồn buồn. Tôi có ḷng tự trọng rất cao. Ḷng tự trọng cao khiến những lời nói như thế, có thể như dao đâm xuyên thủng nó và làm tôi nhói đau.

Có lẽ chẳng nên kể quá nhiều để làm ǵ, v́ kể măi th́ những sự kiện sẽ chồng chéo lên nhau và trở nên dài ḍng lắm. Ngắn gọn lại là tôi yêu anh ấy và biết t́nh yêu ḿnh đặt đúng chỗ. V́ thế, những rào cản này tôi có thế cắn răng chịu đựng nó từng ngày. Dù sau này anh có là ai trong cuộc đời này, là tổng thống hay là một ông lao công, một người bán đồng nát hay quét rác đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ yêu anh.

Người ta nói, t́nh yêu không cần lư do. Tôi cũng không cần lư do để yêu một người mà tôi đă gắn bó và hiểu rất rơ trái tim họ. Tôi chỉ cần được ở bên người ấy, nh́n thấy nụ cười như mùa thu tỏa nắng trong nhịp thở nhẹ nhàng, được nằm bên mỗi buổi sáng và hạnh phúc v́ những buổi sáng có người ấy bên đời. Thế là đă quá tuyệt vời rồi.
 
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 3 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 2 -

Khi một thứ rời bỏ bạn – Mọi thứ rời bỏ bạn


Bạn sẽ không bao giờ đoán được những điều sẽ đến với cuộc đời bạn vào ngày mai, ngày kia, hoặc nhiều ngày sau trong tương lai. Thế nên, phần lớn thời gian bạn để cho hiện tại trôi qua mà chẳng trông chờ điều ǵ cả.
Lúc chúng tôi đắm đuối bên nhau, tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ trải qua một khoảng thời gian khó khăn như bây giờ. Như tôi đă nói ở phía trên kia, người yêu tôi có những rắc rối. Ban đầu nó nhỏ thôi, nhưng sau đó lớn dần, điều ấy tạo cho anh rất nhiều áp lực. Chúng tôi ở xa nhau đến hơn chục giờ bay. Tôi không thể làm ǵ ngay lúc này để giúp cho anh ấy. Ngoài việc gọi điện thoại.
Những áp lực bắt đầu tố cáo tuổi tác chênh lệch của chúng tôi. Tôi trở thành người quá già đời trong những lập luận…qua điện thoại, làm người yêu tôi phát bực.Chúng tôi căi vă và tôi khóc rất nhiều. Người ta không nên căi nhau khi ở quá xa nhau, bởi v́ lúc đó ngoài căng thẳng ra, cả hai chẳng có thể làm ǵ hơn được cả.
Người yêu tôi yêu cầu tôi đừng gọi điện thoại cho anh nữa. Trong những ngày tháng đó, nỗi nhớ dày ṿ và xâu xé tôi ra thành từng mảnh nhỏ. Tôi khổ tâm lắm! Bởi v́ tôi đă quá quen rồi, quen với việc nghe giọng anh mỗi ngày, gián tiếp tiếp xúc với anh ngay cả khi xa cách.
Nhưng có lẽ lư do khiến chúng tôi trở nên căng thẳng, không phải bởi v́ anh, cũng chẳng phải bởi v́ chúng tôi ở xa nhau. Mà bởi v́ tôi – chính tôi, đang bước vào thời kỳ đau đầu nhất nh́ cuộc đời ḿnh – thời kỳ khủng hoảng tuổi hai mươi.
Tôi tất cả chỉ trong một thời gian ngắn! Bạn có thể h́nh dung về một người mất tất như thế này: giống như một đứa trẻ bị bỏ lạc giữa rừng hoang, chỉ biết kêu oe oe chờ thú rừng ăn thịt. Không phải đứa trẻ nào cũng may mắn trở thành Tarzan để tồn tại tự do và thống lĩnh muôn loài trong rừng thẳm. Những đứa trẻ bị bỏ rơi đó – chúng có thể chết bất cứ lúc nào cái kiểu cứ gào khóc trong tuyệt vọng để chờ thú đến xơi như thế.
Tôi “bỗng dưng” thất nghiệp. Thất nghiệp đồng nghĩa với việc không có tiền. Không có tiền đi liền với việc cuộc sống trở nên khó khăn cùng quẫn.
Tôi đang ở căn hộ cho thuê sang trọng. Bỗng chốc phải rời về căn pḥng trọ bé tẹo, rất chật. Nếu mỗi tháng, số tiền tôi dành cho mua sắm nhiều bao nhiêu, th́ bây giờ, tôi trở nên bất lực với nhu cầu mua sắm tối thiểu của bản thân bất nhiêu.
Người yêu tôi chỉ là sinh viên thôi. Sinh viên dù ở Tây, ở Tàu hay ở đây th́ cũng ít nhiều thiếu thốn. Suy ra, tôi không thể bám víu vào đó được. Hơn nữa, thời gian này, chúng tôi liên lạc với nhau rất thưa thớt. Anh nói rằng anh phải lo học. Tôi không muốn đổ thêm khó nhọc vào suy nghĩ của anh.
Bố mẹ tôi cũng chẳng khá giả ǵ, thậm chí có thể trở nên suy sụp hoặc lo lắng thái quá nếu biết tôi đang ở trong hoàn cảnh tệ. Nên t́m về bố mẹ lúc này là một sự nương náu mất dạy. Tức là, tôi chẳng c̣n biết phải dựa vào đâu ngoài chính ḿnh.
Cùng thời điểm với việc thất nghiệp và hết tiền đó, tôi đă phải méo mó v́ mất hểt đồ đạc và tiền bạc trong một phi vụ trộm cắp tinh vi. Mà theo tôi th́, thằng trộm đó là thằng nhẫn tâm và ác độc nhất thế giới. Tại sao nó có thể khôn tới độ ắn cắp nốt số tài sản cuối cùng của một con bé đang trong đường cùng vô sản? Nó khốn nạn hay là nó khôn ngoan th́ nó cũng chỉ là một thằng trộm. Một thằng trộm nếu có tấm ḷng với nạn nhân th́ nó không thể là một thằng trộm giỏi được. Vậy nên, dù chẳng ai thông cảm cho tôi, tôi vẫn thông cảm cho thằng trộm. Ai mà chẳng muốn thành “ người giỏi” trong cái nghề nghiệp mà ḿnh theo đuổi cơ chứ?
Tiếp đó, gia đ́nh tôi bỗng nhiên có biến cố lớn. Tôi cần một khoản tiền lớn cho biến cố lớn đó. Trong suốt thời gian đi làm với mức lương cao chới với, tôi đă chẳng để dành được một cắc bạc nào. Hiển nhiên, trong hoàn cảnh này, tôi đă phải đi vay và vác thêm một món nợ trong khi thất nghiệp dài mơm.
Xin lỗi v́ đă không thể kể chi tiết hơn. Nhưng chi tiết chỉ làm cho người ta phát ngán. Đến người kể c̣n phát ngán th́ người đọc làm sao đủ kiên nhẫn để mà đón nhận những chuyện dài ḍng không liên quan?
Tóm lại là tôi đă không có tiền, không có việc làm và nợ nần. Tôi khá được biết đến với tư cách là một người viết truyện - mặc dù đó không bao giờ được tôi coi là nghề nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng mang lại cho tôi kha khá thứ. Ví dụ như việc xuất hiện trên báo chí với nhiều mỹ từ, được ca ngợi như một người có lắm tài ở chỗ này chỗ nọ. Nhưng trong thời kỳ khủng hoảng của tuổi hai mươi này, th́ chính là những thứ đó lại giết chết tôi mỗi ngày.
Bạn khủng hoảng và bạn không được ai biết tới. Điều đó dễ dàng hơn nhiều việc bạn tệ hại trong cái thời điểm quá nhiều người biết đến bạn là ai. Họ đem bạn ra b́nh luận, xâu xé và mổ xẻ.
Một loại tin đồn rộ lên về việc tôi thất nghiệo khiến tôi đau đầu không kể xiết. Một số kẻ ác ư nói về tôi với giọng điệu khinh bỉ và mỉa mai.
Bây giờ, tôi sẽ thống kê lại, khủng hoảng tuổi hai mươi của tôi bao gồm những ǵ, để cho chính tôi và những người đang đọc có thể tạm thời h́nh dung được:
1. Từ một người có việc làm với mức thu nhập đáng mơ ước, tôi trở nên thất nghiệp, không một xu dính túi!
2. Không một xu dính túi dẫn tới việc từ một căn hộ cao cấp, tôi phải ở một pḥng trọ thuê nhỏ hẹp, tồi tàn.
3. Tôi nợ nần trong khi tôi tồi tàn và tôi thất nghiệp.
4. Tôi hơi nổi tiếng một tư, dẫn đến việc trong lúc tôi tồi tàn, thất nghiệp, nợ nần và không có tiền, tôi liền mang thêm nhiều điều tiếng, khinh kị và dè bỉu.
5. Điều 1-2-3-4, dẫn đến việc tôi suy sụp, đau khổ và mệt mỏi tới độ chán ăn, không ngủ nổi. Từ một cô gái xinh đẹp (xin cho tôi tự nhận thế) tôi trở nên xấu xí và tiền tụy. Các mối quan hệ rời bỏ tôi v́ những tin đồn hay cũng bởi v́ sự thất thế của tôi trước mắt.
6. Cuối cùng, tôi bám víu vào t́nh yêu. Nhưng t́nh yêu cũng phát rồ v́ tôi.
7. T́nh yêu phát rồ với tôi khiến tôi phát điên với ḿnh, tôi đau khổ, tôi khóc lóc, tôi bức bách, tôi cùng quẫn.
8. Điều 6 & 7 làm tôi muốn chết!
Tất nhiên, sau tất cả, tôi đă không làm điều 8 (hoặc chưa làm điều 8). Bởi nếu tôi đă làm điều 8, muốn chết là chết luôn, th́ tôi đă không ngồi đây để nhận ra điều này: “Khi một thứ rời bỏ bạn-Mọi thứ rời bỏ ban!”
Thế bạn có muốn biết, cái “một thứ” rời bỏ tôi là ǵ không? Nó là cái ǵ trong 1,2,3,4,5,6 điều kia?
Ôi chao, nó chẳng là điều nào trong tất cả nhiều điều ấy! Thứ rời bỏ tôi chính là bản thân tôi. Trong một phút giây nào đó, một cô gái đầu kiêu hănh, tự tin đă mải chơi để vô t́nh đi lạc. Chỉ c̣n lại h́nh hài yếu đuối xơ xác đối mặt với mọi vấn đề cùng thái độ ủ dột và sầu năo.
Phải, tôi đă đánh mất chính ḿnh. Khi bạn đánh mất chính ḿnh, bạn chẳng c̣n ǵ cả. T́nh yêu cũng sẽ đội nón ra đi. Khi bạn chẳng c̣n biết cách yêu chính bản thân bạn ra sao, bạn nào c̣n tư cách yêu người khác ở ở bất kỳ góc độ nào?
Khủng hoảng tuổi 20 của tôi chính là việc: Tôi đă từ bỏ chính tôi!
 
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 4 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:36pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 3 -

Sau cơn mưa trời lại mát


Đây mặc nhiên không phải là một cuốn sách triết lư, tôi cũng không hề có ư định liệt kê cơn đại khủng hoảng tuổi hai mươi của ḿnh rồi chỉ ra cho mọi người rằng tôi đă vượt qua nó ra sao.

Cuộc đời này, có vô vàn các “kiểu khủng hoảng” khác nhau. Người ta vượt qua nó hoặc người ta giăy đành đạch với nó. Nếu nói tôi đă giải quyết những vẫn đề đó của ḿnh như thế nào, th́ thừa thăi quá. Bởi nó chẳng thể là đáp số chung cho mọi bế tắc. Tôi chỉ muốn tâm sự một cách đầy bản năng rằng, tôi đang đi qua những vùng trũng.

Đối với bạn th́ thế nào? Nếu bạn ở trong hoàn cảnh của tôi bây giờ? Ôi, bạn làm sao mà biết được, giống như tôi cũng sẽ chịu chết khi ở trong bế tắc của bạn. Bởi v́ bạn là bạn, và tôi là tôi. Chúng ta không giống nhau. V́ thế, khi đứng ở đưa ra những giả thiết. Mà những giả thiết th́, chưa chắc đă chính xác.

Thực ra vấn đề trầm trọng nhất trong cuộc đại khủng hoảng tuổi hai mươi của tôi là vấn đề TÂM LƯ. Tôi cảm thấy cô đơn khi đơn lẻ trước cuộc đời này. T́nh yêu làm tôi đau khổ từng ngày v́ nó thờ ơ với tôi. Tôi lạc lơng trong một thành phố lớn như Sài G̣n với số vốn là hai bàn tay trắng. Sự lạc lơng đến rùng rợn đôi khi làm tôi thấy muốn…lạc lơng.

Một số người nói, tôi đă quá hà khắc với bản thân, hà khắc đến độ những ǵ đang trải qua với tôi sẽ trở nên quá nhỏ nhoi nếu tôi chịu khó buông lỏng ra một chút.

Ví dụ như để có tiền th́ chúng ta có thể có nhiều cách, ngoài tài năng tôi có một chút nhan sắc (hăy cứ cho tôi tự tưởng tượng thế đi, tôi tin là ḿnh có nhan sắc). Mọi người phụ nữ có nhan sắc hoặc một người con gái dễ nh́n như tôi, có thể kiếm tiền từ nhiều cách. Từ lâu rồi, việc tận dụng những điểm mạnh của ḿnh để mưu cầu một cuộc sống tốt đẹp hơn đă chẳng có ǵ là tội lỗi. Người phụ nữ nghiễm nhiên có thể dựa vào một người đàn ông. Người đàn ông đó chu cấp cho người phụ nữ ấy một cuộc sống như người phụ nữ đó mong chờ. C̣n người phụ nữ đó, cho người đàn ông ấy cái mà anh ta muốn. Anh ta muốn ǵ th́ chỉ có anh ta và người phụ nữ đó biết. Tôi không biết và không nhất thiết phải biết. Bởi muốn biết sẽ phải suy đoán. Mà suy đoán th́ lại chưa chắc đă chính xác.

Nhưng dù cho việc tận dụng nhan sắc và vốn tự cho để nuôi sống bản thân là điều không có ǵ đáng phải xấu hổ, tôi cũng sẽ không bao giờ làm như thế! Tôi có những lư do của riêng ḿnh, niềm kiêu hănh không thể nào bị mất đi ngay cả khi bản thân trở nên suy sụp.

Quay lại vấn đề tôi vượt qua khủng hoảng như thế nào, thực ra bây giờ, đến giờ phút này, khi tôi viết những ḍng này, tôi vẫn chưa hoàn toàn vượt qua được.

Tâm trạng nặng nề như đám mây mù vẫn đang phủ kín tâm hồn đói khát yêu thương của tôi.

Nhưng tôi cũng đă vượt qua được một-phần-nào. Tất nhiên, không phải bằng cách mà người ta đă khuyên ở phía trên kia, rằng tôi phải dùng điểm mạnh là nhan sắc và dùng thế mạnh là phụ nữ của ḿnh. Tôi không muốn bị người ta khinh.

Tôi sống t́nh cảm và t́nh cảm là thứ nuôi sống tôi. Tôi không thể bóp chết ḿnh bằng bất cứ giá nào. Bóp chết ḿnh bằng cách cắt tay, treo cổ, tự sát, uống thuốc ngủ, c̣n dễ dàng hơn việc phụ thuộc vào một người đàn ông một cách rất “giá cả”. Đặc biệt là khi ḿnh không hề yêu họ.

Bây giờ, tôi đă có việc làm. Sau khi có việc làm, tôi có thể nói thêm câu này: “Khi một thứ trở lại với bạn - Những thứ khác sẽ lần lượt trở lại với bạn”.

Đơn cử như việc làm của tôi, tôi có được nhờ Chúa, Trời, Phật, Thần Thánh-đó là may mắn mà một đấng thần linh nào đó đă giúp tôi. Cám ơn họ, những đấng tối cao đó. Họ đă cho tôi một công việc. Bạn không thể tưởng tượng được, một người thất nghiệp và nghèo đói, buồn bă và đau khổ, nợ nần và bế tắc như tôi, khi kiếm được một công việc th́ sẽ mỉm cười to như thế nào đâu. Ngay sau khi tôi có một công việc, th́ thật điên rồ, hàng loạt những lời mời làm việc béo bở tới tấp và ồ ạt đến với tôi. Tôi được mời làm chủ nhiệm trong một chương tŕnh giải trí trên truyền h́nh, làm manager cho một thương hiệu mới hoặc quản lư một dự án…v…v.. khi một thứ trở lại với bạn, nhiều thư ồ ạt t́m đến bạn một cách rất vô lư như thế đấy.

Hàng ngày, tôi đến công ty, mang theo gánh nặng tâm lư trĩu lên đôi vai ḿnh. Mừng th́ mừng thật đấy, nói không vui th́ hóa kẻ nói điêu. Công việc ban đầu c̣n mới mẻ, chẳng có ǵ nhiều. Nhưng không được liên lạc với người yêu, rồi mỗi đứa một nơi làm tôi ủ dột.

Thỉnh thoảng, tôi thèm chửi thề, chửi người yêu là thằng chó, thằng đĩ, thằng nọ, thằng kia. Thỉnh thoảng, tôi thèm được hỏi những câu hỏi tại sao rất ngu si, theo kiểu: Tại sao anh lại bỏ mặc em lúc này? Tại sao anh lại để em một ḿnh ở đây? Chống chọi với ngần đó thứ mà em tưởng như với sức lực này em sẽ chết ngoẻo??? Tại sao và tại sao?

Có ǵ là nông nổi không với những suy nghĩ ấy? Có ǵ là sai trái không với ham muốn chửi rủa và trách móc ấy? Có! Nông nổi hoàn toàn sai trái hoàn toàn! Ham muốn vị ham muốn!

Đi làm là bước đầu chứ không phải là bước cuối của việc giải quyết khủng hoảng. Tôi nợ, vẫn nợ, hàng ngày vẫn mệt mỏi với những con số. Vẫn phải nhờ vả người này người nọ - những người c̣n sót lại của cái gọi là bạn bè, những người hiếm hoi không bỏ mặc tôi hoàn toàn khi tôi kiệt quệ. Tôi vẫn phải chống chọi với sự tàn phai nhan sắc ở cái tuổi mới hơn hai mươi một tí, vẫn phải lo lắng với sự xuất hiện của ḿnh trước đám đông một tẹo…

Thực sự cần một chỗ dựa, nhưng chẳng biết dựa chỗ nào, tôi cảm thấy mỏi lưng, cảm thấy tức ngực, cảm thấy mệt đứ đừ.

Nhớ cái hồi tôi mới bị khủng hoảng. Tôi c̣n muốn chết cơ. Này nhé, bố mẹ sinh ra ḿnh khó khăn biết chừng nào, nuôi lớn ḿnh gian khổ biết bao nhiêu. Rồi tự dưng, một ngày, ḿnh v́ chuyện này chuyện nọ mà chẳng phải là v́ bố mẹ, ḿnh lăn quay ra chết. Ngoài việc bất hiểu th́ rơ ràng c̣n nhiều vấn đề khác nữa. Chết là một giải pháp tức tưởi nhất thời.

Song, tôi thề rằng, lúc đó dù có nghĩ được như vậy đi chăng nữa th́ cảm giác muốn chết vẫn tṛn đầy và y nguyên là cảm giác muốn chết. Muốn chết chết đi được. Thứ duy nhất níu kéo tôi lại với cuộc đời, không phải bởi tôi nhớ tới công lao dưỡng dục sinh thành của cha mẹ. Tôi không thể nói điêu như vậy được, tôi không thể nói là tôi có nghĩ tới điều đó để băn khoăn rằng ḿnh có nên chết hay không. V́ tôi không nghĩ thế, nên nếu nói thế th́ hóa ra nói dối. Thứ níu kéo tôi sống, là chính tôi. Cũng giống như cách chính tôi tự khiến ḿnh trở nên suy sụp, chính tôi giữ tôi lại với cuộc đời. Bởi một lư do không đáng để làm lư do (mà trên đời này, nào ai biết lư do nào đáng để làm lư do cơ chứ? ) lư do đó là v́: Tôi vẫn c̣n sợ chết!

Nếu người ta vượt qua được nỗi sợ chết căn bản, chắc ǵ người ta đă sống? Nếu tôi trong tuyệt vọng có đủ dũng cảm để không sợ chết, th́ chắc quái ǵ tôi đă ngồi đây? Nếu một con người chí phèo tới mức, coi mạng sống của ḿnh như giẻ rách th́ chắc ǵ họ đă cảm nhận được tí xíu nỗi đau nào mà trở nên buồn khổ và muốn chết? Nếu con người ta không sợ chết, th́ sự tuyệt vọng nào có thể hiển hiện trên đời?

Nhưng “sợ chết” cũng chẳng phải là cách tôi vượt qua khủng hoảng. Tôi vượt qua bằng cách nào, tôi cũng chẳng biết nữa. Có lẽ bằng cách dành phần lớn thời gian của ḿnh vào việc quan sát cuộc sống. Việc ghi chép lại những thứ diễn ra xung quanh ḿnh khiến tôi bớt suy nghĩ viển vông. Đôi khi là thế!

Tôi đă từng có một sự nghiệp-xin thưa là như vậy. Nhưng giờ đây, tôi chỉ có hai bàn tay và một bộ năo găm đầy những kư ức với không thiếu những nhận định.

Tôi đă từng là một cây bút-xin thưa là như thế. Sách của tôi bán chạy-không thể phủ nhận điều này-cho dù người ta có chửi nó, khen nó, khoa trương nó hay báng bổ nó. Ôi chao, khi viết những truyện ngắn của ḿnh, tôi đă có những nhân vật. Những nhân vật của tôi không phải là tôi, nhưng tôi đă đặt tôi vào trong họ.
Nhưng thời kỳ khủng hoảng tuổi hai mươi này tôi, tôi không thể làm được điều ấy. Tôi không thể tạo ra nhân vật trừ khi họ sẵn có. Tôi cũng ngao ngán quá chừng cái việc đặt ḿnh vào nhân vật. Họ mệt mỏi, tôi cũng mệt mỏi bỏ xừ. Mệt mỏi khi phải da diết với họ, oằn oại với họ, khóc lóc như họ và đau đớn như họ.
Thế nên, chỉ cần quan sát rồi thủ công ghi chép, có lẽ là cách tốt nhất của tôi bây giờ. Tôi không tạo nên nhân vật nữa. Tôi viết cề những người thật việc thật. Đôi lúc, tôi đối chiếu bản thân ḿnh với họ. Lắm khi, tôi nh́n lại ḿnh và rên rỉ tư chút.

Cuộc sống này có quá nhiều định nghĩa. Tôi mêt mỏi với những định nghĩa ấy. Cuộc sống này có vô vàn số phận. Những số phận đó chẳng đi theo một định nghĩa nhất quán nào.

Ở khủng hoảng tuổi hai mươi, tôi lao vào cuộc đời và va đập để rồi sẽ tỉnh ngộ? Hoặc như một đứa bé bị bỏ trong rừng hoang mà tôi đă nói làm ví dụ, tôi chờ thú dữ ăn thịt ḿnh? Chẳng phải ai cũng có thể làm Tarzan!
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 5 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:37pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 4 -

Câu chuyện thứ nhất : Người Đàn Bà Khóc Trong Pḥng Xông Hơi


Sau một thôi một hồi tŕnh bày những thứ như trên, đến bây giờ tôi mới có thể đi vào chi tiết. Người ta hay chê cười tôi rằng truyện tôi viết không có mở có kết, không có kết cấu mà cũng chẳng có nội dung. Tôi nào dám bàn căi những thứ người ta bảo thế. Bởi giờ phút này đây, tiếng nói của tôi đâu có nghĩa lư ǵ với chính tôi, huống hồ là cả cuộc đời? Nhưng bây giờ, th́ người ta đă thấy rồi, mọi câu chuyện này là sự khủng hoảng tuổi hai mươi của tôi-như tôi đă tŕnh bày “ngắn gọn” ở phía trên. Cuộc khủng hoảng này đẩy tôi đến hành tŕnh t́m lại chính ḿnh. Trong hành tŕnh đó, tôi đă đi, và gặp gỡ những con người, những câu chuyện. Đây là câu chuyện thứ nhất:

Tôi bắt đầu đi tập Yoga, sau rất nhiều ngày chỉ biết duỗi cẳng nằm khóc ở nhà. Hỏi những câu hỏi trời ơi đất hỡi, không lời giải đáp. Hỏi thế gian sao nỡ chà đạp, phũ phàng lên thân xác mỏng manh của ḿnh. Thỉnh thoảng lên mạng uất hận với việc bị một kẻ hàng ngày ch́ chiết và nói xấu. Đó là tất cả những việc tôi làm khi chưa đi tập Yoga.

Yoga mang đến cho tôi nhiều thứ. Đầu tiên là những bức ảnh đẹp để cho lên blog. Thành thực mà nói, th́ những bức ảnh này cũng không mấy đẹp, nhưng c̣n đỡ hơn cái việc chẳng cập nhật ǵ với thế giới, để thiên hạ nghĩ ḿnh đă chết rồi.

Tiếp theo Yoga mang lại cho tôi một sự…tĩnh tâm giả tạo. Tôi cứ ngồi thiền rồi tập đến oằn người, ra vẻ tâm trí ḿnh đang được chúa trời tưới một luồng sinh khí mới thánh thót, thanh thản và dịu dàng hơn.

Nhưng thực ra tất cả chỉ là giả dối. Tâm trí không tĩnh th́ Yoga cũng giống như sự lừa dối, không làm cho bạn cảm thấy thanh thản hơn. Đầu óc tôi vẫn cứ nghĩ những thứ tận đẩu tận đâu …Buồn sầu không kiểm soát.

Đêm về tôi vẫn khóc. Sáng dậy, vẫn thấy mắt ḿnh ướt nhẹp. Ḷng vẫn thấy chua chát và đau đớn.

Ôi biết làm sao được?
Nhưng cuối cùng. Yoga cũng mang tới cho tôi một con người. Con người này, chẳng liên quan tí xéo nào tới cuộc đời của tôi, nếu như tôi không gặp cô ấy ở lớp tập Yoga.
Một cô gái trẻ, béo ú- xin lỗi đă không dùng mỹ từ với cô ấy! Dở hơi- xin lỗi đă thô thiển với cô ấy! Cô ấy tập cùng chỗ với tôi. Ngày nào, cô ấy cũng vui vẻ một cách quá đáng, yêu đời một cách thái quá, hớn hở một cách thừa thăi và giao lưu kết bạn một cách nhiệt t́nh.
Tôi vốn dĩ không thích bắt chuyện, ghét cái cách làm thân làm quen như thể chúng ta đă biết nhau từ kiếp trước. Sau một vài lần nói chuyện, tôi cũng đă bớt đi cái ác cảm ban đầu với cô ấy, thân thiện hơn với cô ấy. Tôi đă gọi cô ấy là “ chị” khi biết cô ấy hơn ḿnh hai tuổi. Thay v́ những cái gật đầu xă giao, chúng tôi tṛ chuyện với nhau vui vẻ ngay cả trong pḥng xông hơi. Thỉnh thoảng, chúng tôi c̣n đi chơi sau khi tập.
Cho đến một ngày, (những câu chuyện đơn giản trở nên hơi phức tạp một tư khi cái cụm từ” cho đến một ngày nọ”  xuất hiện. Truyện cổ tích cũng vậy mà truyện hiện đại càng phải thế!)…Vâng, cho đến một ngày, khi tôi đến pḥng tập, thấy An Nhiên (tên chị ấy-xin lỗi v́ những lư do khách quan, tên nhân vật đă được thay đổi để giữ an toàn cho người viết) ngồi khóc trong pḥng xông hơi.
Khóc nức nở trong pḥng xông hơi mà vẫn nức nở nổi-thật tài. Bạn biết đấy, pḥng xông hơi th́ rất nóng. Ở trong đó, thở thậm chí c̣n cần phải ph́ pḥ, khó khăn, huống chi là khóc nức nở. Ban đầu, tôi chỉ ṭ ṃ đẩy cánh cửa pḥng xông hơi ra, v́ nghe thấy tiếng rên rỉ rất chi là lạ. Nhưng đến khi nhận ra đó là An Nhiên, với tiếng khóc như kim chích của cô ấy, tôi bỗng dưng cảm thấy lúng túng.
- Chị ơi, chị có sao không?
An Nhiên không nói ǵ, cô ấy cúi gằm mặt mà khóc rưng rức như thế. Tôi cảm thấy bất lực trong t́nh huống này. Tôi không phải là đàn ông để cảm thấy rối trí khi đàn bà khóc lóc. Nhưng tôi lại càng không phải là một đứa con gái quá tinh tế với nước mắt đàn bà. Tôi cũng là một đứa con gái hay khóc. Nhưng tôi hoàn toàn không biết, người ta cần ǵ khi đang khóc? Sau một hồi ngẩn ngơ không biết làm ǵ, bằng sự nhẹ nhàng hết sức có thể, tôi kéo An Nhiên ra khỏi pḥng xông hơi.
- Có chuyện ǵ th́ từ từ giải quyết, sao chị lại cứ ngồi trong đó như thế? Sẽ bị ngột chết đấy! Chị định tự sát để tụi nhân viên ở đây đi tù v́ tội ngộ sát hả?
Ôi, mặc dù tôi biết thừa, đau khổ th́ người ta mới khóc và trở nên quằn quại như thế. Và tôi cũng biết thừa, đau khổ không thể và không phải là thứ chỉ cần “từ từ giải quyết” thế là xong. Song, trong t́nh huống đó, lúc ấy biết phải nói ǵ hơn đây?
An Nhiên không nói, cứ ngồi khóc như thế. Chị ngồi trên chiếc ghế gỗ dài trong pḥng thay đồ quần áo y nguyên và ướt nhèm mồ hôi do mới ở pḥng xông hơi ra. Nước mắt làm cho khuôn mặt tṛn trĩnh của chị thêm phần ảm đạm, nhễ nhăi. Chị dựa đầu vào vai tôi và khóc ướt áo tôi.
Tôi cảm thấy một phần nào sự đau khổ của An Nhiên. Bởi tôi cũng đă từng khóc trong đờ đẫn như thế trước đây. Một thời gian rất lâu và rất xa rồi. Những thứ người ta muốn quên, hoặc đă quên, khi kể về nó, người ta hay dùng những từ như “ rất lâu và rất xa” .Mặc dù ,có lẽ nếu tính chi tiết kỹ càng ra, th́ nó mới lắm, đôi khi chỉ mới như ngày hôm qua.
Có thể lúc đầu khi nh́n thấy An Nhiên, tôi đă tự đưa ra cho ḿnh những nhận định nặng nề để phán xét bề ngoài và cách mà cô ấy giao tiếp. Rằng đó là béo ú và dở hơi, nhưng ở trong giờ phút đó, giờ phút An Nhiên tựa đầu vào vai tôi nức nở không thành tiếng những giọt nước mắt của cô ấy thấm vào trái tim tôi một sự đồng cảm khó nói thành lời.
- Giờ chị phải làm sao đây?
An Nhiên cố nói trong tiếng nấc thút thít. Đă hơn một giờ trôi qua, kể từ lúc tôi kéo An Nhiên ra khỏi pḥng xông hơi và ngồi đây với chị ấy. Chúng tôi đă bỏ lỡ một buổi tập của giáo viên Yogaa mà tôi thích nhất. Hơn một giờ, một khoảng thời gian rất dài và đầy thử thách cho sự trải nghiệm nỗi buồn trong im lặng. An Nhiên mới chịu mở lời. Tôi quen với việc không biết nói ǵ để an ủi người khác, chỉ lặng lẽ lắng nghe khi họ cần nói điều ǵ. Khi An Nhiên nói tôi thở dài:
- Có chuyện ǵ vậy chị?
An Nhiên lại im lặng, lại khóc. Một câu nói tưởng chừng như vô thưởng vô phạt của tôi, một câu hỏi như thế trôi tuột vào không trung như thế, lại làm cho nước mắt An Nhiên thêm dầm dề. Măi một lúc sau, chị ấy mới nói tiếp:
- Chị phải làm ǵ, nếu người chị yêu rời xa chị v́ một người phụ nữ khác xinh đẹp hơn chị, giỏi giang hơn chị và quyến rũ hơn chị?
An Nhiên nói trong nghẹn ngào. Từng chữ như từng tiếng nấc bị dao đâm gẫy vụn. Tôi là một con thú. Chính xác trong những t́nh huống đ̣i hỏi sự pḥng vệ, tôi là một con thú. Rất hoang dă. Theo phản xạ rất bản năng đó, tôi ngay lập tức trả lời An Nhiên một câu trả lời không cần mất một giây nào để lập tŕnh:
- T́nh yêu của chị. Chị phải xinh đẹp hơn nó, giỏi giang hơn nó và quyến rũ hơn nó!
- Nhưng cái ǵ không phải là của ḿnh th́ giành giật để làm ǵ hả em?
- Không phải là của ḿnh th́ sẽ chưa từng là của ḿnh. Nếu dù chỉ một giây thuộc về ḿnh, th́ suốt đời thuộc về ḿnh.
- Chị làm sao có thể xinh đẹp hơn? Làm sao có thể thông minh và khéo léo hơn bây giờ chứ? Chị béo ú và vô duyên, chị chỉ có sự nhiệt t́nh thô thiển…
- Chị làm sao biết chị không làm được khi chị chưa từng thử?
Vậy đấy, giờ th́ tôi đă biết lư do mà An Nhiên trở nên đau khổ. Người ta chỉ chán sống và đau khổ khi trái tim tan vỡ mà thôi. Tôi không hiểu quá nhiều về An Nhiên. Qua những lần nói chuyên trong pḥng tập hoặc dăm ba lần đi chơi và nói một vài câu chuyện phiếm, tôi h́nh dung An Nhiên là một người thân thiện. Và cô ấy thực sự rất thân thiện.
Tôi biết về An Nhiên vỏn vẹn ở những nội dung ngắn gọn và chi tiết tóm tắt như: Mới đi du học với bạn trai, vừa về được vài tháng, đang làm ở ngân hàng ANZ.
Mỗi lần nói về bạn trai, mắt An Nhiên sáng như hai viên bi nước, long lanh tràn ngập t́nh yêu thương. Cô ấy kể với tôi họ đă chung sống được bốn năm ở nước ngoài và quyết định sau khi tốt nghiệp cùng về Việt Nam. Họ đă cùng nhau về thật. An Nhiên hy vọng họ sẽ cưới nhau, cô ấy dường như tin chắc điều đó.
Tôi chẳng có ǵ nhiều để chia sẻ với An Nhiên về t́nh yêu. Hay ít ra trong thời gian “giải quyết khủng hoảng tuổi hai mươi”, tôi không muốn nhắc quá nhiều tới việc đó. Bởi v́ t́nh yêu lúc này luôn ở trong tôi đầy dày ṿ và nhói đau. Nó nhói đau đến nỗi, khi tôi đang đánh ḍng chữ thực sự!
Phụ nữ thường có sự đồng cảm với nhau.
Câu chuyện về An Nhiên dĩ nhiên không kết thúc đơn giản vậy. Cô ấy vẫn khóc đều đặn mỗi ngày trong suốt thời gian dài sau này mà chúng tôi gặp nhau. Mỗi lần đi tập, tôi đều thấy mắt An Nhiên đỏ hoe. Tôi không đi sâu vào chi tiết những ǵ An Nhiên gặp phải. Nhưng mỗi ngày, cô ấy đều kể cho tôi một chút. Cô ấy muốn tôi giúp cô ấy, bằng sự linh cảm nào đó chăng? Cô ấy tin rằng tôi có thể giúp được. Bởi v́ tôi hiểu đàn ông hơn cô ấy, cô ấy nói vậy!
Phụ nữ đúng là phụ nữ. Họ luôn cho rằng những người phụ nữ khác đều hiểu đàn ông hơn ḿnh. Tôi không biết có nên gọi đó là kiểu suy diễn lú lẫn hay không? Dần dần, những câu chuyện của An Nhiên thấm vào cuộc sống của tôi. Có lẽ đó cũng là một cách tốt để tôi có thể quên đi cái ḿnh đang không muốn nhớ.
An Nhiên đang kiên tŕ theo đuổi cái ǵ? Một t́nh yêu hay một người đàn ông phản bội? T́nh yêu dành cho một người đàn ông phản bội khi đang yêu th́ có được xem là người đó có t́nh yêu với ḿnh không? Và nước mắt An Nhiên mỗi ngày rơi một nhiều như vậy, để trả giá cho điều ǵ mới được cơ chứ? Hạnh phúc ư? Nếu hạnh phúc cần đánh đổi bởi nhiều nước mắt như thế, th́ hạnh phúc thực sự, nó là cái ǵ vậy?
Tôi cứ thắc mắc măi.
Một lần, An Nhiên cho tôi xem ảnh của cô gái mà bạn trai chị ấy ngoại t́nh trên facebook, cô ấy đúng là xinh đẹp thật. Cô ấy ít tuổi hơn cả tôi, mà tôi th́ lại ít tuổi hơn An Nhiên, điều đó làm tôi thở dài thườn thượt. Sức mạnh của sự tươi mới và bóng mượt luôn quyến rũ những gă đàn ông thiếu bản lĩnh. An Nhiên th́ lại quá “tṛn trĩnh” đối với bản lĩnh của một thằng đàn ông. Dù chị ấy tập nhiều như thế nào, th́ chị ấy vẫn mặc size 10 thay v́ size 8 hoặc size 6 của nhưng cô gái ḿnh dây, nhưng đủ mông và ngực. Mông và ngực là những thứ bơm vá được, c̣n tâm hồn và t́nh yêu là những thứ hoàn toàn không thể do phẫu thuật mà thành. Song đàn ông th́ không nghĩ sâu xa như vậy.
Sau khi xem ảnh cô gái kia trên facebook, tôi thở dài khi nghĩ tới t́nh cảnh thảm hại của An Nhiên hiện tại. Chị ấy biết rơ ràng rằng người yêu ḿnh đang làm việc không phải với ḿnh. Vậy mà hằng ngày vẫn phải đối mặt với anh ta với nụ cười tươi rói như thể chẳng biết ǵ. C̣n cái anh chàng kia, anh ta là loại ǵ? Trâu ,ḅ, lợn gà hay chuột, chó? Anh ta có cảm nhận được người mà ḿnh chung sống hơn bốn năm trời nơi xa xứ kia, đang nhức nhối từng đêm với những ḍng nước mắt lăn dài trên má? Có nh́n thấy đôi mắt đỏ hoe đẫm nước đang trườn đi trong những dày ṿ khó tả? Ôi, anh ta chẳng nh́n thấy hay chẳng thèm nh́n thấy?
Xét cho cùng, anh ta cũng chỉ là một thằng đàn ông! Một thằng đàn ông, ác như thú!
Một ngày nọ, tôi t́m thấy trên facebook (lại facebook), một đoạn note nho nhỏ với lời ghi chú rằng: “ Là con gái cần phải biết” (chỉ là một đoạc văn đi lạc, tôi xin lỗi v́ không biết tác giả là ai, cám ơn và xin phép v́ đă nhặt được nó trên mạng để cho lên đây) tôi đă đưa cho An Nhiên đọc. Đoạn note đó như sau:
1. Không nên nghĩ rằng ḿnh là người con gái mà anh ấy yêu nhất, càng không nên nghĩ ḿnh quan trọng hơn những người đến trước bởi v́ người mà anh ấy yêu nhất luôn luôn là người tiếp theo.

2. Trong thời đại vật chất này, nếu một người đàn ông không đem lại cho bạn ḷng tin một t́nh yêu chân thành, th́ lựa chọn tốt nhất của bạn là vật chất.
3. Không bao giờ lao đầu vào t́nh yêu mù quáng, không nên v́ yêu mà cho đi tất cả. Dù có gặp một người làm ḿnh rất rung động th́ chỉ nên yêu anh ấy 7 phần, giữ lại 3 phần. Sau này có chia tay, ḿnh vẫn c̣n một lối thoát.
4. Của trời trả trời, của đất trả đất, của người ta th́ trả người ta, không nên đi giành giựt những cái không thuộc về ḿnh. Nếu không muốn phí công sức nhưng không được ǵ…
5. T́nh yêu không phải là nhược điểm lớn nhất của phụ nữ. Mà điểm yếu nhất chính là khi phụ nữ không biết ḿnh muốn ǵ.
6. Phụ nữ phải sống cho bản thân ḿnh, bất kể là cuộc sống có phong phú hay không, cũng không nên v́ t́nh yêu mà buông thả, quỵ lụy, đánh mất chính ḿnh. Một người không biết tự yêu quư bản thân ḿnh th́ cũng không có tư cách yêu người khác.
7. V́ t́nh yêu mà gạt đi t́nh thân là một chuyện ngu ngốc hết sức. Dù t́nh yêu có đẹp đến đâu, th́ cũng sẽ phai tàn qua năm tháng, nhưng t́nh thương gia đ́nh th́ sẽ ngày càng sâu đậm.
8. Khi anh ấy đă có tất cả, cũng là lúc anh ấy chán tất cả.
9. Có hạnh phúc hay không? Không liên quan đến sắc đẹp, càng không liên quan đến tài năng mà là do tính cách và tâm lư.
10. Không nên chia sẻ t́nh yêu ngọt ngào và hôn nhân hạnh phuc với chị em, bạn thân thiết.

Thực ra, tôi cũng nói với An Nhiên rằng cái note này chỉ là đọc để “cho vui”. An Nhiên đọc để biết th́ biết thế thôi, c̣n trong mỗi t́nh huống, chuyện yêu đương cần giải quyết một cách rất khác biệt. Ví dụ như trong trường hợp của An Nhiên mà đi áp dụng cái điều số 4 là không được. Điều đó nên sửa thành : “Của ḿnh là của ḿnh-thách đứa nào lấy được”. Tôi và chị ấy đều cười khi tôi nói câu nói đó với một thái độ quyết liệt và vẻ mặt trầm trọng. Tôi nhắc An Nhiên phải nhớ kỹ những điều từ số 5 đến số 9, những điều khác ở hoàn cảnh hiện tại, chị ấy không nhất thiết phải để tâm.
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 6 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:38pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 5 -

Câu Chuyện Thứ Hai : Sự xuất hiện của người yêu cũ


Sài G̣n không phải là một thành phố đẹp, ít nhất là trong mắt tôi. Nó ồn ào quá và khói bụi lắm. Tuy nhiên, v́ Sài G̣n là một thành phố lớn. Nhờ sự ồn ào, náo nhiệt, to lớn và đông dân ấy. Những cuộc gặp gỡ có thể đến rồi đi mau chóng mà chẳng mấy ai để ư. Âu đó cũng là một điều hay. Khác với những ngày tôi c̣n ở Hà Nội (từ bé đến lớn tôi đều sống ở Hà Nội với bố mẹ và em trai ḿnh) đi đâu cũng gặp người quen. Không phải v́ tôi quen biết quá rộng mà bởi v́ Hà Nội quá bé. Bé đến nỗi người ta có thể ngồi trên phố Hàng Bông vài giờ thôi, cũng đủ để gặp hết lượt người quen này tới người quen nọ lướt xe bay bay trên con phố đó.

Trước đây, tôi có yêu một người từ thời trung học, hơn tôi hai tuổi. Lúc đó, tôi 17 c̣n anh ta 19. Tôi vẫn là nữ sinh, c̣n anh ta đă thoát ra khỏi sự ḱm kẹp của trường trung học. Lúc chúng tôi mỗi đứa một nơi, anh ta sang Pháp du học, c̣n tôi chơi vơi ở lại Việt Nam một ḿnh trong ngờ ngệch, tôi đă buồn bă khôn xiết.

Mặc dù, khi ở Việt Nam, ngay gần bên tôi, anh ta cũng chẳng phải là một h́nh mẫu hoàn hảo ǵ cho cam. Tôi biết, nói xấu người yêu cũ là một hành vi tệ hại. Chính v́ thế, tôi xin thanh minh rằng, tôi không nói xấu, chỉ nói sự thật thôi.

Anh ta là một “thành phần bất hảo” và thường xuyên bỏ rơi tôi rồi mất tích đâu đó mấy ngày. Lúc đó, tôi cuống đi t́m. Liên lạc th́ điện thoại tắt máy, nhà th́ anh ấy không về .Tôi không biết phải làm thế nào. Bạn tôi mới bảo: “Mày cứ lên Hàng Bông, ngồi ở vỉa hè cả ngày, thế nào cũng thấy nó đi qua!”. Ôi trời ơi, vậy mà đúng quá, tôi chỉ mới ngồi ở phố Hàng Bông có vẻn vẹn…mấy tiếng thôi, đă thấy người yêu chở một cô gái đang ôm anh ấy chặt cứng phóng qua vèo vèo. Nh́n cảnh tượng đó mà tôi shock, suưt xỉu.

Tôi sau này hay khuyên người ta là…cứ ra… Hàng Bông mà t́m người thất lạc. Tất nhiên điều này chỉ nói cho vui thế thôi, chứ cái đứa “cố t́nh đi lạc” mà nó chơi với tận Hải Pḥng, Tuyên Quang hay Sài G̣n th́ làm sao mà t́m được ở Hàng Bông?

Xét cho cùng, những thứ đă cố t́nh đi và cố t́nh trốn, chúng ta không nên đi t́m. V́ nếu có t́m thấy điều ấy chỉ khiến cho ta thêm đau ḷng.

Nỗi đau ngày hôm đó tôi c̣n nhớ rơ như in. Tôi đă chiến đấu với cảnh tượng ấy với tư cách một nữ sinh trung học kiên cường nhất. Haha. Dĩ nhiên, ngoài tư cách nữ sinh trung học, tôi c̣n tư cách ǵ nữa ở tuổi mười bảy đó? Nếu nói mười bảy tuổi yêu là sớm th́ cũng không hẳn, nhưng ở tuổi ấy, một đứa con gái sẽ trở nên quá ngây ngô để đối mặt với những vấn đề khi yêu. Đặc biệt là sự phản bội. Như An Nhiên bây giờ, đă là một thiếu nữ hai mươi tư tuổi hẳn hoi, mà vẫn khóc như mưa v́ những ǵ đang diễn ra trước mắt, th́ một cô gái mười bảy tuổi như tôi lúc đó, phải làm ǵ đây?

Tôi sẽ trả lời ngay bây giờ: Tôi đă chấp nhận điều đó như một sự hiển nhiên. Khi người ta không thể làm ǵ được để thay đổi hoàn cảnh, người ta ngoan ngoăn chấp nhận hoàn toàn.

Một thằng con trai mười chín tuổi, đối với phụ huynh và những người lớn tuổi, th́ nó chỉ là một thằng con nít thôi. Đối với những đứa con gái nhỏ tuổi hơn, nếu thằng đó đẹp trai và biết cách cư xử, th́ thằng đàn ông ấy hẳn là tuyệt vời nhất thế giới.

Đối với người lớn, th́ con nít không biết t́nh dục là ǵ. Nhưng đối với một thằng con trai mười chín tuổi, nó đă không c̣n là con nít nữa. Nó biết t́nh dục là ǵ.

Nổi khổ của tôi khi đó, không chỉ là việc người đó ngoại t́nh. Mà c̣n là việc anh ta biết t́nh dục là ǵ, c̣n tôi th́ không biết và không muốn biết.

Vậy th́ , “em phải chấp nhận việc anh đi chén gái! Đó chỉ là nhu cầu thôi. Nhu cầu không phải t́nh yêu!”. Ơ, thế t́nh yêu mà thiếu nhu cầu th́ có phải là t́nh yêu không? Đâu ai biết!

Ừ th́, tôi cũng hiểu cái lư thuyết mà anh ta nói. Hoặc giả đó tôi đang cố tỏ ra rằng ḿnh là đứa con gái biết điều và hiểu biết nhiều. Bây giờ nghĩ lại, tôi vẫn thấy cái suy nghĩ đó thật ngu ngốc. Tôi tự lừa ḿnh rằng, những đứa con gái đó chỉ là đồ chơi mà thôi, c̣n tôi mới là “ chính thức”. Và tôi tin chắc rằng, không ít cô gái ngây thơ, cũng nghĩ dại dột như tôi khi đó. Rằng ḿnh là “chính thức”, c̣n “bồ bịch” của người yêu ḿnh là “ đồ chơi”. Đó là định nghĩa dở hơi của những đứa con gái tính cách c̣n hôi mùi sữa.

Bởi một khi, một thằng đàn ông đă xem một đứa con gái là tṛ chơi, th́ nó cũng chẳng tử tế ǵ với ḿnh đâu. Nó cũng sẽ xem mọi phụ nữ như nhau, đều là tṛ chơi của nó, nếu nó c̣n có thể điều khiển được.
Sau này, khi anh ta sang Pháp du học, chúng tôi vẫn giữ liên lạc và vẫn …yêu nhau. T́nh yêu đó – có – thể - là – có – thật. T́nh cảm của tôi dành cho anh ta cũng có – thể - đă – từng – tồn – tại. Nhưng có lẽ nó đă chết vào cái ngày anh ta chia tay với tôi một cách thẳng thừng qua…chat. Chỉ đơn giản là anh ta có người con gái khác.
Vậy là anh ta đă sẵn sàng cắt đứt sợi dây nối liền con rối – là tôi, đang vẫy vùng trong tuyệt vọng. Khi ấy, tôi mới mười mấy tuổi, việc chia tay người yêu lúc đó là một nỗi buồn khó diễn tả nổi. Một cú shock không thể đặt tên là cú shock, bởi nó nặng nề hơn thế. Một cú shock chỉ có những “ đứa trẻ” mười mấy tuổi, mới có thể nhớ mặt đặt tên.
Anh ta quá phũ, phũ đủ để tôi cảm thấy chán ḿnh đủ nhiều. Để dần dần xóa sạch h́nh bóng ấy. Chúng tôi đă có ít nhiều kỷ niệm. Những ǵ tôi làm cho anh ta cũng có thể đong đầy thành nhiều b́nh đựng lớn. Nhưng một t́nh yêu dễ dàng từ bỏ th́ không phải là t́nh yêu. Rồi, ta …cũng… quên nó đi…!
Và rồi, khi tôi đang ở trong thời kỳ khủng hoảng tuổi hai mươi, anh ta đă trở về. Ngồi đây, ngay trước mặt tôi, tại Sài g̣n, nơi mà chúng tôi thậm chí không hề có lấy một mẩu kỷ niệm nhỏ. Anh ta vẫn thế, xấu xí hơn cái ngày anh ta ra đi. Chiều cao vẫn vậy, đủ đẹp để mặc những bộ đồ màu mè và hợp mốt. Ánh mắt vẫn thế, đầy sự van xin và níu kéo trời cho. Có thể, cuộc đời đă nhào nặn anh ta thành một người đàn ông có trái tim rất tệ, nhưng lại cho anh ta cái vẻ bề ngoài miễn chê, đầy quyến luyến và thừa nhân đạo.
Sau ba năm, con người ta sẽ thay đổi chứ?
Tất nhiên rồi, ba năm là quá dài mà.
Nó dài đến nỗi, tôi đă cắt tóc đến vài lần. Vậy mà giờ đây tóc tôi vẫn dài đến mông.
Ba năm là quá dài mà.
Nó dài đến nỗi, tôi đă cao thêm 5cm.
Ba năm là quá dài mà.
Nó dài đến nỗi, khuôn mặt tôi đă mất hết sự ngây thơ, cái nh́n của tôi đă trở nên hoài nghi và suy nghĩ của tôi th́ nặng trĩu những mơ hồ.
Nhưng nếu nh́n vào đôi mắt anh ta, tôi lại thấy ba năm mới chỉ như ngày – hôm – qua, vừa trôi đi vội vă. Anh ta, không thay đổi nhiều ( ít nhất là vẻ bề ngoài ) như (vẻ bề ngoài) tôi đă đổi thay.
Có một thứ rơ ràng hơn hết thảy đă không c̣n nữa trong tôi như cách đây ba năm, đó là cảm xúc. Đối diện với anh ta, tôi chẳng có tư cảm xúc nào.
Cầm ly trà nóng trên tay, tay tôi xoay xoay theo viền ly ấy. Tôi nh́n vào mắt ḿnh phản chiếu trong nước. Bỗng nhiên, giật ḿnh khi nghe anh ta hỏi:
- Dạo này em yêu đương thế nào?
 
- B́nh thường – Tôi trả lời cụt lẩn.
 
- B́nh thường là không ổn rồi.
 
- Anh đừng ra vẻ quá hiểu em! C̣n anh, th́ sao?
- Anh lúc nào chẳng cô đơn.
- Thôi,anh đừng phét lác nữa. Anh th́ lúc nào chả nói cô đơn. Trong khi cũng có hơn chục cô dự pḥng, chưa kể người chính thức - Tôi nh́n anh ta và nói với giọng điệu mỉa mai.
- Anh làm ǵ có ai?
- Anh làm như em bị ngu ư. Anh có người yêu từ mấy năm nay làm ǵ mà em không biết!
- Em lúc nào cũng thế, chỉ thích ném đá vào hội nghị. Không bao giờ chịu giả vờ không biết cái mà ḿnh đă biết.
Đấy, này th́ ba năm, có ba năm th́ tính cách “lẳng lơ” vẫn chẳng hề thay đổi. Có ba ngh́n năm th́ một người đàn ông tồi vẫn cứ tồi. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời.
- Về nhà anh đi!

Anh ta nói câu này lúc 11 giờ đêm hôm ấy, lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau sau ba năm. Một câu nói có đủ h́nh thù và thái độ.
Tất nhiên là : Tôi không về nhà anh ta.
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 7 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:39pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 6 -

Câu Chuyện Thứ Ba : Thèm Đi Club


“Em không biết t́nh yêu vốn dĩ là một chuỗi những sự dằn vặt. Em quá quen với hạnh phúc nên đă yếu đuối trước gian nan. Em sợ hăi những khoảng thời gian được xem là thử thách. Em thấy không cần phải thử thách hay đúng hơn em kinh hăi sự thử thách.

Em t́m đến với một thứ ǵ đó có thể cho em một cảm giác phiêu linh hơn. Sự bay bổng huyền diệu của ảo giác. Em chỉ muốn sống trong ảo giác. Nếu cho em lựa chọn ngay bây giờ giữa sự nghiện anh và nghiện ma túy. Em sẽ chọn ma túy ! Bởi v́ ma túy không làm cho em đau đớn. Chỉ làm cho em phụ thuộc. C̣n nghiện anh, em không thể cai được, không những đau đớn, phụ thuộc mà c̣n nhiều thứ khó tưởng tượng h́nh dung khác nữa.

Những cô gái trẻ như em, yêu như điên và cũng không biết rằng điên là ǵ.

Em không hiểu v́ sao em phải yêu? Phải yêu để làm ǵ cơ chứ? Để cảm xúc và lư trí đánh nhau như vả vào mặt em mỗi ngày ư?

Em mệt mỏi, quá sức mệt mỏi!
Đến bao giờ anh mới có thời gian để yêu em như xưa? Em ghét những bận bịu và hận những sự cố, càng hối hận hơn v́ ḿnh đă quá đà trong nhiều thứ. Nhưng em tin ở anh, tin ở t́nh yêu của chúng ḿnh. Nếu không có niềm tin đó, em sẽ chết ngay ngày hôm nay! Và v́ niềm tin đó, em sẵn sàng để cho ḿnh tha hóa v́ yêu! Em không chấp nhận ai, không chấp nhận bất cứ thứ ǵ cản trở em yêu anh …” (Trích Nhật Kư của chính tôi – Một kẻ phát cuồng v́ nhớ người yêu)

Cuộc sống thật là “ giở mặt” (Hay tôi đang “giở mặt” với chính ḿnh ???.Khi tôi chưa có việc làm, tôi nghĩ đi làm tôi sẽ khá hơn. Tôi tạm gác chuyện t́nh cảm sang một bên để kiếm t́m công việc. Khi tôi đă có công việc, tôi bắt đầu phải kiếm tiền để trả nợ và trang trải cuộc sống của một cô gái thời kỳ khủng hoảng tuổi hai mươi. Nhưng dường như tôi không thể nào tập trung được với quá nhiều sự rối bời. Mỗi buổi tối lầm lũi đi về trong căn pḥng trọ thuê chật hẹp, tôi lại co ro với chính ḿnh. Tôi thậm chí c̣n nh́n thấy tôi trong những giấc mơ đầy tự kỷ, bị vứt bỏ, bị đẩy ra ngoài ŕa thế giới.

Công việc không giúp tôi vơi đi nỗi nhớ. Câu chuyện của An Nhiên chỉ làm tôi thêm luẩn quẩn trong thương xót. Sự xuất hiện của người yêu cũ chỉ làm tôi càng yêu người yêu hiện tại nhiều hơn.

Tôi nhớ lại những ngày tôi mới vào Sài G̣n. Khi đó, tôi c̣n là một cô gái tự do và có rất nhiều thứ. Tôi đă thả ḿnh vào những cuộc vui và vui với nó. Nếu như trong đoạn nhật kư thống thiết đầy cảm xúc phía trên kia của tôi, tôi muốn một chút ma túy cho cuộc đời trôi đi dễ dàng, th́ đó chỉ là một sự so sánh thôi, ma túy không phải là cái tôi cần. Niềm vui mới là thứ tôi muốn.

Đối với một gia đ́nh truyền thống như gia đ́nh tôi ở Hà Nội, từ bé tới tận năm hai mươi tuổi, tôi không hề được đi đâu về khuya quá. Nói thế cũng chả đúng đâu, bởi v́ giờ giới nghiêm của tôi là bảy giờ tối (19 giờ). Mà bảy giờ tối th́ đâu đă được gọi là khuya? Thế tức là khi sống cùng gia đ́nh, ngay cả khi đă đi làm (tôi đi làm từ năm hơn 18 tuổi một chút xíu) tôi vẫn bị bố mẹ quản chế giờ giấc rất nghiêm ngặt.

Khi chuyển vào sống và làm việc một ḿnh ở Sài G̣n, tôi thực sự quá tự do. Ở Hà Nội, tôi sẽ chẳng bao giờ được đi club. Bố mẹ tôi không cho rằng đi vũ trường là hư hỏng. Song, một đứa con gái hư hỏng luôn là một đứa con gái vượt quá giờ giới nghiêm. Bố mẹ tôi rất “thoải mái”, ông bà cho phép tôi đến vũ trường. Nhưng hỡi ôi, nào có cái vũ trường nào mở cửa trước bảy giờ tối, để tôi có thể đến đó vui chơi mà vẫn có mặt ở nhà đúng giờ quy định?

Xét cho cùng, tôi cũng là một đứa con gái khá nghe lời, ít ra là trong chuyện giờ giấc này. Không phải v́ tôi sợ bị bố mẹ đánh, sợ bị cắt tiền tiêu vặt như mấy đứa nhóc choai choai dẩm dớ, đi chơi xong th́ sợ vớ sợ vẩn rồi đâm ra lẩn thẩn dọa mẹ dọa cha. Không hề! Thực ra chỉ bởi tôi tôn trọng quyết định của cha mẹ. Tôi luôn cố gắng tránh những xung đột không cần thiết với gia đ́nh ḿnh.
Không biết các gia đ́nh khác như thế nào, nhưng bố mẹ tôi gần như đă quá quen với việc con cái nghe lời. Đặc biệt là mẹ tôi, bà có thể…tự tử nếu tôi về muộn. Tôi không hợp với mẹ nhưng tôi cũng không muốn bà rơi vào trạng thái đau khổ v́ con cái như vậy.
Tôi chỉ thực sự bắt đầu đi club khi vào Sài G̣n. Ở Club tôi gặp gỡ nhiều bạn bè mới, có thêm một vài mối quan hệ xă giao. Tôi luôn tự nhắc bản thân ḿnh tránh xa những mối t́nh nơi sàn nhảy. Đối với tôi, đó không phải là nơi t́nh yêu bắt đầu, mà chỉ dành cho những mối quan hệ chóng vánh có thể dễ dàng để lại nhiều nỗi đau. Những mối quan hệ tại những nơi như thế này, hiếm khi là một mối quan hệ chất lượng. Tôi đă chứng kiến nhiều thứ khi vào club không chỉ là rượu bia hay nhạc nhẽo ́ xèo, đó c̣n là những mảng đen tối khác nữa.
Và club là nơi nếu bạn không tới với nó, nó sẽ quên bạn. Nhưng phải nói, nếu bạn có bạn bè ở đó, th́ bạn sẽ cảm thấy rất vui.
Club cũng là một nơi để ta ngắm được nhiều thứ mới, biết những người trẻ tuổi như ta đang có cái ǵ mới hay không?
Club cũng là một nơi người ta sẽ cảm thấy vui khi người ta uống say và thả ḿnh vào trong không gian đông nhung nhúc người, để stress luồn lách trong đám hơi người ấy mà trôi đi tuồn tuột.
Từ ngày tôi yêu người yêu tôi bây giờ, tôi không c̣n tới club nữa. Tính chừng cũng đă hơn một năm. Không phải bởi tôi sợ ḿnh bị cám dỗ, mà bởi ở bên anh đă đủ làm tôi hạnh phúc và vui vẻ quá rồi. Thời gian dành cho giải trí tôi dùng để tập trung cho t́nh yêu. Có lẽ, cách làm đó khiến một phần nào t́nh yêu của tôi trở nên thành gánh nặng.
Trong những ngày cố “ cai” cái cảm giác “ nghiện nặng” t́nh yêu này, tôi buồn bă và bỗng dưng tôi nhớ tới club. Nhớ tới bounce, velvet, lush, 97….v..v.. Nhưng khi lục t́m trong kư ức ḿnh, tôi bỗng dưng cảm thấy hẫng. Tôi không có một người bạn nào có thể cùng tôi đến những nơi ấy. Chẳng bù cho trước đây, cứ cuối tuần là chúng nó ́ èo, ép đi bằng được. Thế mới thấy xă hội này đôi khi quá bạc nhược, tôi chỉ mới rơi vào khủng hoảng có vẻn vẹn vài tháng thôi mà đă rơi hết bạn bè.
Nhiều cuối tuần trôi qua, đôi lúc những ngày tôi muốn đến club uống thật say rồi về nhà lăn quay ra ngủ cho nhẹ nhơm…Nhưng tôi chẳng thể t́m kiếm ai cho cuộc vui tưởng tượng đó của ḿnh. Có đôi lần, tôi rủ An Nhiên, nhưng chị ấy lắc đầu nguây nguẩy. Đă buồn th́ phải đi giải khuây, dùng rượu, nghe nhạc và nhảy.. đôi khi cũng là một cách tốt. Nhưng An Nhiên là một cô gái yếu ớt, yếu đuối hoặc quá tự ti. Chị ấy sợ xuất hiện trước đám đông những cô gái chân dài, ḿnh dây trong club với thân h́nh béo ú như hiện nay. Chị ấy sợ những cặp vú đồ sộ, những cặp mông lồng bàn và những đôi chân dài nơn nà kéo tới tận nách. Sợ cả những khuôn mặt phấn son choe choét rực rỡ dưới ánh đèn có thể làm An Nhiên tủi thân bằng vài ba cái liếc xéo dè bỉu. Ôi, lẽ nào An Nhiên của tôi đă suy nghĩ quá nhiều?
Vậy là chẳng c̣n ai đi cùng tôi đến club cho tôi say một lần được nữa. Mà không say th́ buồn này sao giải quyết được. Thật buồn lại hoàn thật buồn mà thôi.
Haizzz, c̣n lại vẻn vẹn “một cục” cô đơn. Giá như ở phương xa anh biết em yêu anh nhiều biết mấy, nỗi nhớ anh cứ đưa đẩy cơi ḷng.

Có một ngày em buông tay anh ra…
Không nắm chặt như là em vẫn thế…
Có một ngày, bỗng dưng em chẳng thể…
Cứ măi không buồn trước hờ hững anh trao…
Có một ngày, ḷng em bỗng nôn nao

Mắt ứa nước những hư hao ngày cũ…
Có một ngày em hiểu ḿnh chẳng đủ…
Chẳng đủ dịu dàng để níu bước chân anh…
Có một ngày, em nh́n anh bước nhanh…
Rời xa em, để kư ức tan tành…
Mọi thứ tan nhanh…hơn là đôi ta tưởng…
Có một ngày, em – anh chia đôi đường
Mưa vẫn rơi, ướt đẫm giường ngấn lệ
Có một ngày, thời gian dài lê thê
Để trái tim em, tưởng chừng như muốn bể
Để bước chân dường như chẳng thể…bước đi
Có một ngày, em cứ ngồi suy nghĩ
V́ lẽ ǵ…sao ta lại chia hai
….
Có một ngày, em chẳng biết trách ai
Cứ lấy dao đâm sâu vào tim ḿnh măi
Có một ngày, em biến thành cô gái
Lặng lẽ buồn rầu hóa câm nín từ lâu…
Có một ngày, một ngày bao đớn đau
Có một ngày, ta măi măi mất nhau

 

****
Tại sao anh không như em…
Không thấy đau đớn đến dại điên
Khi t́nh yêu bỗng nhiên trôi xa mất?
Tại sao anh không như em
Không cảm thấy ḿnh dường như mất tất
Khi lỡ làng bỗng tụt mất yêu thương?
Tại sao anh không như em?
Không đầu hàng trước bao phen gió băo?
Tại sao anh lại gục trước rào
Người cản ngăn trong mùa nước nôn nao?
T́nh yêu với anh, ôi monh manh vậy sao?
Sẽ rời xa em v́ danh hay v́ vọng?
Sẽ rời xa em chỉ v́ một ngày nóng?
Và chóng bỏ em chỉ bởi một ngày mưa?
Sẽ rời xa em chỉ trong một buổi trưa?
T́nh tan vỡ, thế là thôi…dang dở?
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 8 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 7 -

Câu Chuyện Thứ Tư : Người Phụ Nữ Thứ Ba


Không đi club cũng chẳng thấy buồn nữa. Ở pḥng tập Yoga đă xuất hiện thêm một người phụ nữ đáng để quan tâm. Phương châm sống của tôi vẫn là không tọc mạch vào chuyện của người khác. Nhưng trong thời gian chuyện ḿnh cần phải quên đi, th́ thỉnh thoảng để ư đến một vài người khác quá đặc biệt và nổi trội cũng chẳng mấy sao. Bản thân họ nổi trội cũng là một thứ đập vào mắt, là một thứ bắt người khác ắt phải quan tâm rồi.

B́nh thường ở pḥng tập của chúng tôi, chỉ có mỗi ḿnh tôi và An Nhiên là con gái. Nếu tính cả một vài bà già bằng tuổi bà nội tôi, cũng là con gái, th́ con số có lẽ sẽ không phải chỉ có tôi và An Nhiên. Pḥng tập rất vắng, v́ giá tập Yoga ở đây khá cao. Những người trẻ tuổi th́ lại thích tập fitness, có máy móc để tập th́ nh́n nó hoành tráng hơn.

An Nhiên cứ suốt ngày ủ dột như thế. Chuyện yêu đương của chị ấy vẫn bế tắc như vậy. Nếu trước kia chị ấy luôn cười tuori như một bông hoa, th́ giờ đây hoa ấy đă trở nên héo úa. Tôi cũng nào đâu hơn ǵ? Tâm trạng của chúng tôi va chạm nhau mỗi ngày một cách ẽo ợt như vậy đấy.

Rồi người phụ nữ thứ ba ở pḥng tập Yoga xuất hiện. Chị ấy chắc hẳn phải hơn tuổi tôi và An Nhiên. Lúc đầu, tôi đoán chị ấy sinh khoảng đầu thế hệ 8x, chắc tầm năm 1980 hay 1981 ǵ đấy. Nhưng sau này, khi biết tuổi của chị ấy, cả tôi và An Nhiên đều ngă ngửa. Chị ấy lớn hơn nhiều số tuổi mà chúng tôi dự đoán. Chị ấy sinh năm 1970.

Để miêu tả về người phụ nữ sinh năm 1970, hơn tôi 18 tuổi và hơn An Nhiên 16 tuổi, tôi chỉ có thể nói rằng : Trông như sinh năm 1980. An Nhiên th́ khen chị ấy đẹp nức nở. Phải, chị ấy là một người phụ nữ quá đẹp và quá trẻ so với tuổi của ḿnh. Đă 40 tuổi mà trông như mới gần 30, để giữ ǵn được một nhan sắc không tàn phai theo năm tháng như vậy, hẳn phải rất kỳ công, chỉ tập Yoga thôi ắt hẳn là không đủ.
Ms.Cali là người cho tôi cảm giác rơ ràng nhất về sự khác biệt của cái cách người ta yêu nhau. Nếu xếp t́nh yêu thành nhiều loại, có thể tôi và An Nhiên nằm trong cùng một nhóm, nhóm của những kẻ dễ dàng bị t́nh yêu bào ṃn. Cali lại khác, chị được xếp vào nhóm những kẻ đi bào ṃn t́nh yêu. Cũng có thể v́ Cali hơn chúng tôi nhiều tuổi, chị ấy cách xa tôi và An Nhiên cả một thế hệ. Thời gian sống và nếm trải ở đời đủ để chị ấy phớt lờ mọi thứ và tự tin đến mức tự kiêu trong t́nh yêu của ḿnh. Mặc dù đă bước vào tuổi bốn mươi, nhưng Cali chưa từng một lần lấy chồng. Chị không có khái niệm cần phải kết hôn hay chung sống với bất kỳ người đàn ông nào. Vẫn sống một ḿnh suốt bao năm nay, chị vui chơi và tự do với cảm giác một ḿnh ấy.
Đôi khi, tôi ṭ ṃ tự hỏi, Cali có bao giờ cảm thấy cô đơn không? Trước khi gặp chị, tôi luôn nghĩ rằng những người phụ nữ đơn độc khi bước vào tuổi trung niên là những người phụ nữ thất bại. Họ phải ở lại một ḿnh trong bốn bức tường ủ rũ, không chồng con, hẳn sẽ buồn tủi vô cùng. Nhưng tôi không ngờ rằng, tôi có thể gặp gỡ chân dung của “một người phụ nữ-trung-niên-rất-khác” như Cali – đẹp như con gái đôi mươi, trẻ trung, sung sức, nói chuyện hơn cả x́ tin. Cứ như thể, chị ấy đă uống một liều thuốc cải lăo hoàn đồng để giữ măi tuổi tác ở thời thanh xuân như thế .
Chỉ một thời gian ngắn, tôi, Cali và An Nhiên đă trở nên rất thân thiết. Ms Cali trở thành người chị cả trong ba chúng tôi. Chị ấy lớn nhất và giàu kinh nghiệm nhất. Chị ấy sống phóng khoáng và giải quyết những nỗi đau t́nh cảm một cách rất đơn giản. Giản đơn tới nỗi, tôi đôi lần tự hỏi, liệu có phải giấu sau sự giản đơn ấy là cả một nỗi đau chưa thành h́nh và không thành lời? Làm sao con người sống, có thể vô tư với yêu thương đến vậy?
Ms.Cali yêu một người đàn ông đă có vợ. Không, nói thế không đúng, chính xác phải là chị ấy cặp bồ với rất nhiều người đàn ông đă có vợ. Nói như vậy, người ta vô t́nh có thể hiểu nhầm rằn, Ms Cali là một người phụ nữ sống bằng tiền của đàn ông. Chị phải t́m kiếm những người đàn ông đă có vợ để cặp bồ, chấp nhận làm vợ lẽ để nhận sự chu cấp. Bởi v́ Ms Cali xinh đẹp? Nên chị có quyền sống bằng cách lợi dụng nhan sắc và tuổi xuân trường cửu của ḿnh?
Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên đấy, khi tôi nói điều này. Cali cặp bồ với đàn ông đă có vợ, đơn thuần v́ thích họ, và thích… thế, chứ không phải v́ tiền của đám đàn ông đó.
Chị có một công việc ổn định, mức thu nhập cao, có niềm kiêu hănh riêng biệt để không sống dựa vào bất cứ kẻ nào. Ms Cali thích cuộc sống đó. Một cuộc sống mà chị đặt tên cho nó là TỰ DO, chị không muốn những người đàn ông bỏ vợ. Chị quan tâm và thương những người vợ của “bồ” ḿnh. Nhưng chị vẫn ngoại t́nh với những người đàn ông đó. Đây ắt hẳn là điều mâu thuẫn rơ ràng nhất mà chúng tôi có thể nh́n thấy ở Cali. Điều mà những cô gái c̣n quá nhỏ như tôi và An Nhiên không thể nào hiểu nổi.
Tôi mặc dù rất yêu quư chị Cali, nhưng không phải tôi chưa từng đặt cho ḿnh câu hỏi về chị. Hoặc ít nhiều, tôi cũng thử đặt ḿnh vào địa vị những người phụ nữ đáng tội nghiệp kia. Họ v́ lẽ ǵ chung thủy với chồng con để rồi nhận lại chẳng ǵ nhiều hơn sự bội bạc? Nếu tôi là họ, ắt hẳn tôi sẽ rất đau ḷng, rất rất đau ḷng.

Cali biết rất rơ những thắc mắc đó trong ḷng tôi. Nó giống như việc hiển nhiên mà bất kỳ người nào khi quen biết chị, dù đồng t́nh hay phản đối, yêu quư hay căm ghét, dường như cũng đều đặt dấu chấm hỏi to đùng.

Tôi và An nhiên nữa, không quy kết cho Cali một lối sống buông thả, sự tha hóa về đạo truyền thống hay bất cứ điều ǵ tương tự thế. Không phải chỉ bởi v́ chị là bạn của chúng tôi, mà c̣n bởi chúng tôi không đủ tuổi để cho ḿnh cái quyền to tát đến như vậy để phán xét chị.

Ai cũng có lư do riêng. Chị dường như đă quá quen với những thị phi quanh ḿnh, quanh những mối t́nh vụng trộm, lúc tḥ lúc thụt. Thỉnh thoảng vu vơ đọc mấy câu thơ của Hồ Xuân Hương rồi tự cười tủm tỉm :

“Kẻ đắp chăn bông kẻ lạnh lùng
Chém cha cái kiếp lấy chồng chung”


Chị nói với chúng tôi : “Ai nói chị thế nào, bảo chị tồi, chị xấu xa sao, chị chịu”
Cali, người phụ nữ thứ ba xuất hiện trong câu chuyện của tôi, và có lẽ cuộc đời chị gắn liền với cụm từ này - luôn là người phụ nữ thứ ba xuất hiện trong mọi mối quan hệ. Và tất nhiên, câu chuyện của chị, không chỉ có thế.
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 9 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:40pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 8 -

Câu Chuyện Thứ Năm : Người yêu cũ đến nhà tôi ngủ


Từ lần đầu tiên chúng tôi gặp lại nhau sau ba năm sau lời đề nghị khiếm nhă lúc đêm, về, người yêu cũ của tôi vẫn nhắn tin và gọi điện thoại cho tôi hằng ngày với lời lẽ yêu thương thắm thiết.

Tôi không biết anh ta muốn ǵ? khi chúng tôi mỗi người đă có một nửa riêng của ḿnh từ lâu lắm. T́nh cảm cho nhau, hay ít nhất là của tôi dành cho anh ta theo thời gian đă chỉ là con số 0 (hoặc cũng có thể chẳng là con số nào). Cạn kiệt và hoang sợ. Vậy mà khi trở về đây, v́ lẽ ǵ anh ta lại xuất hiện ở thành phố này? Gặp gỡ tôi ở đây - một thành phố mà giữa chúng tôi không hề tồn tại kỷ niệm. Thành phố nơi mà tôi đang sống và anh ta đang ở, không phải là nơi mà chúng tôi đă từng sống.

Anh ta cứ chạy theo tôi như một cái bóng. Đôi lần chúng tôi gặp nhau, uống café và nói dăm ba câu chuyện lẻ tẻ. Thỉnh thoảng, cũng thấy anh ta có cái ǵ đó chân thành. Nhưng tôi sẽ không bao giờ để cho ḿnh bị vẻ bề ngoài đó lừa dối. Vẻ bề ngoài chân thành, chưa chắc đă chứa một trái tim tử tế.
- Người yêu anh có tốt không?
- Tốt.

- Có xinh không?
- Cũng có thể.

- Có yêu anh không?
- Chắc có .

- Vậy c̣n cái ǵ khiến anh không hài ḷng?
- Anh đâu nói là anh không hài ḷng?

- Anh định bao giờ cưới?
- Khoảng 30 tuổi.

- Anh yêu người yêu anh bây giờ cũng đă lâu rồi. Tính tới lúc 30 tuổi, th́ yêu nhau hơn 10 năm mới cưới sao?
- Chắc ǵ anh đă cưới cô ấy.

- Nhưng anh đang yêu chị ấy mà .
- Chỉ là yêu thôi .

- Nhưng chị ấy tốt mà?
- Th́ sao?

- Lại c̣n yêu anh nữa?
- Th́ sao nữa?

- Nhưng hai người ở bên nhau đă lâu, chẳng lẽ anh c̣n muốn bỏ người ta?
- Không hẳn.

- Anh nên sống nghiêm túc lại đi. Chẳng phải lúc nào cũng có một người phụ nữ có thể yêu anh và hy sinh cho anh nhiều thế.
- Anh đang sống không nghiêm túc ư?

- Thế anh đang sống nghiêm túc à?
- Anh nghĩ thế!

- Anh có biết cái ǵ mất đi th́ sẽ rất khó lấy lại không? Một người yêu ḿnh thật ḷng, rất khó để có thể có. Nếu đánh mất sẽ hối hận cả đời đấy!
- Anh biết chứ!

Giọng anh trầm xuống rồi gần như lặng hẳn. Tôi có lẽ vẫn chưa hiểu quá nhiều về con người này. Những thứ tôi biết về anh ấy chỉ là kư ức của đứa trẻ mười mấy tuổi với mối t́nh đầu. Và những kư ức đó vô h́nh chung là rất xấu.

Nhưng cho dù những kư ức đó có xấu, tôi cũng có thể cảm nhận được một chút ǵ đó lặng lẽ, buồn rầu trong ḷng anh ta.

Để rồi, trong những thời khắc của hiện tại, tôi cảm thấy yếu ḷng. Tôi cảm thấy h́nh như chúng tôi có một điểm chung, đó là sự cô đơn mà không ai nói ra cả. Sự cô đơn rất khó định nghĩa, h́nh thành trong những con người lạc lơng.

Không hiểu sao, mỗi lần nh́n thấy người yêu cũ, tôi lại nghĩ tới An Nhiên, nghĩ tới Cali. Người yêu cũ của tôi có một thứ ǵ đó vừa đủ để làm ta buồn, vừa đủ để ta luôn muốn ở bên cạnh. Tôi cứ h́nh dung nếu người yêu anh ta, yêu anh ta như An Nhiên đang yêu người yêu cô ấy, để rồi biết được rằng, người yêu ḿnh vẫn chỉ là một kẻ lăng nhăng, trăng hoa trong lời nói với t́nh cũ, và thậm chí có thể ngủ với rất nhiều con đàn bà khác nữa, th́ sẽ như thế nào nhỉ? Cô ấy - người yêu anh ta, liệu sẽ sống như An Nhiên, biết mà vẫn lặng lẽ câm nín, hay như Cali, phiêu du với những cuộc vui riêng, không thiết điều ǵ? Cô ấy như thế nào nhỉ? Tôi ṭ ṃ quá đỗi. Mạnh mẽ hay yếu mềm?
- Em cứ luôn tự hỏi anh có yêu người yêu anh không? Sau ba năm, anh chẳng thay đổi nhiều. Tính cách vẫn như thế, lẳng lơ đến phát khiếp. - Tôi cười và nói với anh ta.
- Anh với người yêu anh bây giờ đă sống với nhau được vài năm. Yêu nhau và sống với nhau, hai điều này khác nhau nhiều. Đối với người yêu anh, anh không thể muốn quăng lên giường lúc nào cũng được.

- Chuyện này th́ liên quan ǵ đến việc anh có yêu người yêu anh không?
- Một mối quan hệ kéo dài th́ người ta không c̣n quan tâm đến chuyện có yêu nhau hay không. Chỉ c̣n là sự khéo léo để giữ cho mối quan hệ ấy ổn định thôi cưng ạ.
- Vậy sao?

- Thế nên như em bây giờ, em đừng có cố gắng quá làm ǵ, đừng cố tỏ ra yêu người yêu em quá. Dù người yêu em có tuyệt vời trong mắt em đến đâu, th́ cũng chỉ là đàn ông thôi. Đàn ông không sâu sắc trong việc yêu đương và cũng chẳng quá đề cao nó.
Đêm đó tôi trở về nhà, trong đầu cứ nghĩ măi những ǵ người yêu cũ của tôi vừa mới nói.
Tôi không biết tại sao anh ta lại nói với tôi những điều đó. Tâm trạng bất an luôn mang lại cho tôi những cảm giác không ổn. Cảm giác ấy không rơ cội nguồn nên rất khó để triệt tiêu. Nằm một lúc, bỗng nhiên tôi khóc. Nước mắt chảy nhiều đến nỗi tôi đột nhiên cảm thấy vô vọng. Pḥng trọ có một ban công nho nhỏ, kế bên cửa sổ mà từ ngày chuyển tới đây tôi chưa một lần bước ra đó. Bất giác, tôi đứng dậy, ra ban công. Ngắm ánh đèn đường trong phố đêm một ngày tĩnh lặng, tôi rút một điếu thuốc, hít một hơi thật dài…nhả khói…ḷng bải hoải.
Tôi rất tin vào t́nh yêu trường cửu, rất tin vào t́nh yêu thực sự và những thứ t́nh cảm chân thành. Đối với tôi, thế giới này dù có đổ nát tan tành, th́ t́nh cảm chân thành vẫn sẽ cứ rành rành ra đó. Nhưng tôi không phải đàn ông. Dù yêu họ nhiều như thế nào, tôi cũng sẽ chẳng thể nào hiểu hết họ. Nếu họ đúng như những ǵ người yêu cũ của tôi nói, th́ t́nh yêu đối với đàn ông là ǵ? Có quan trọng không? Hay chỉ đơn giản là một mối quan hệ, được đặt tên như thế, nhưng không thực sự như thế? Chỉ là một mối quan hệ, cần phải tỉnh táo nếu ném nó lên giường, phải lựa chọn các biện pháp để duy tŕ ái ân vừa đủ để tạo nên thèm khát. Một mối quan hệ lâu dài th́ sẽ sớm phôi phai t́nh cảm? Nhưng như thế nào mới được xem là lâu dài? Và bao nhiêu cái sự dài lâu đó th́ nó sẽ sớm phai phôi?
Khi tôi một ḿnh ở đây, với nỗi cô đơn mà ngay cả chúa trời cũng không biết tới, tôi luôn sống với niềm tin nhỏ nhoi. Rằng tôi và người yêu tôi sống chung một bầu trời. Bởi trái đất ngày nào cũng chẳng quay, ngôi sao hôm nay tôi nh́n thấy ở đây, th́ cũng sẽ có ngày ở nơi xa ấy, anh nh́n thấy. T́nh cảm tôi thật ḷng hướng về anh như thế này, th́ rồi anh cũng sẽ cảm nhận thấy điều ấy mà nâng niu.
Nhưng người yêu cũ của tôi lại nói như thế kia ḱa, nói rằng t́nh yêu và t́nh cảm chẳng là cái ǵ quan trọng cả. Những ǵ anh ta nói làm tôi sợ. Con người ta khi yếu đuối thường trở nên hèn hèn đến độ chẳng ai dọa cũng đă sợ hăi hóa rồ. Tôi hẳn là người đang hèn như thế.
Trong những ḍng suy nghĩ không đầu không cuối ấy, tôi bỗng giật ḿnh bởi tiếng gơ cửa ở bên ngoài. Tôi cảm thấy có điều ǵ đấy không ổn. Lúc đó đă là ba giờ sáng. Pḥng trọ của tôi ở trên lầu hai, có một lối đi riêng dẫn vào rất nhỏ. Để lên được tới pḥng này, c̣n phải đi qua cánh cổng ở phía dưới mà chủ nhà đă khóa vào lúc mười một giờ đêm. Tôi cảm thấy hơi ghê người khi có tiếng gơ cửa khuya khoắt như thế. Hồi trước, khi tôi c̣n ở khu chung cư cao cấp kia, mặc dù an ninh được đảm bảo rất tốt, 24/24 giờ đều có bảo vệ canh gác từ trên xuống dưới, vậy mà vẫn có án mạng đẫm máu xảy ra, làm tất cả tá hỏa và phát hoảng. Huống hồ, giờ đây tôi đang ở một pḥng trọ xập xệ, chẳng có một tí an ninh nào.
Không có một lỗ nhỏ nào trên cửa để có thể nh́n ra ngoài xem ai đang đứng đó. Tiếng gơ cửa ngày một xối xả làm tôi thêm cuống quưt. Lấy hết can đảm, tôi mở cánh cửa, tay c̣n cầm sẵn một cuốn tạp chí được cuộn tṛn lại vừa vớ được dưới sàn nhà.
Một đàn ông đổ rập vào người tôi như môt cái xác chết nồng nặc mùi rượu làm tôi sợ hăi kêu “ Á” lên một tiếng rất to. Giọng nói thều thào quen thuộc vang lên như gơ vào đầu tôi một nhát búa “Anh đây!”
Người yêu cũ của tôi đang say. Say th́ sao anh ta lại biết đến nhà tôi mà t́m tới, biết tới pḥng tôi mà leo lên? Làm cách nào anh ta có thể vượt qua cánh cửa mà ông chủ nhà đă khóa từ mười một giờ đêm? Bực bội và đầy thắc mắc, tôi đẩy anh ta ngă rạp xuống sàn. Lặng lẽ đóng cửa pḥng lại rồi mở đèn lên. Cục cằn đi pha cho anh ta một ly trà ấm.
- Anh xin lỗi nhé !
- Xin lỗi v́ cái ǵ? Sao anh biết nhà em ở đây? Bây giờ là mấy giờ rồi? Xe của anh đâu? Làm ǵ mà uống say thế? Say thế rồi đến đây ăn vạ hả? Không để cho em ngủ à? Ngày mai em c̣n phải đi làm nữa đấy, biết không ? Điên!

- Em không thể nào nói từ từ từng câu một được à? Em nói liến thoắng như thế anh làm sao nghe kịp. – Anh ta đáp trả với vẻ mặt cáu kỉnh.
À, lại c̣n cáu nữa hả? Anh xuất hiện ở đây làm phiền tôi khi chưa được phép, khi cuộc đời tôi và anh như con tép nhỏ với con tôm hùm, chẳng có tí liên quan nào cả. Bây giờ anh lù lù như một đống thịt ở đó và cáu kỉnh với tôi sao? Nghĩ vậy, tôi bắt đầu cảm thấy …nóng gáy. Cố kiềm chế v́ đă là buổi đêm, khu nhà trọ này không chỉ có ḿnh tôi ở, nếu to tiếng làm cho mọi người dậy hết, ắt hẳn sẽ rất phiền hà. Tôi hạ giọng:
- Thế anh bị làm sao? Tŕnh bày đi. Ngắn gọn thôi.Rồi về.
- Anh uống hơi nhiều chút, nhớ em, muốn gặp em th́ qua thôi.

- Mắc mớ ǵ mà nhớ với nhung. Yêu đương ǵ mà nhung với nhớ. Người yêu anh đâu?
- Lần trước anh đưa em về, nên biết nhà. Cổng th́ trèo tường vào gơ nhầm pḥng tầng 1, người ta chỉ ra pḥng em ở tầng 2. Th́ biết!

- Em hỏi người yêu anh đâu cơ mà? Sao em hỏi một đằng anh cứ trả lời một nẻo thế?
- Xe th́ anh để ở gara gần chỗ nhậu. Đi taxi ra. Say đâu lái xe được.

- Anh không nghe câu hỏi của em à?
- Tối nay anh ngủ ở đây nhé! Sáng mai, anh sẽ về sớm.

- Không được!!!
Mặc cho câu nói “không được” của tôi rơ như đinh đóng cột, anh ta vẫn chậm răi để cốc nước lên bàn rồi lăn quay ra ngủ trong thái độ sững sờ của tôi. Không biết anh ta giả vờ hay là thật mà vừa nằm xuống đă ngủ say như chết. Tôi lấy tay lay anh ta nhiều lần, tức muốn phát khóc và la hét lên nhưng anh ta vẫn không chịu dậy. Quá mệt mỏi với con người cố chấp này, tôi đành lấy chăn ngăn tấm nệm làm đôi và quay lưng về phía anh ta, nằm xuống, cố ngủ.
Ngày mai, tôi c̣n phải đi làm.
Bỗng có tiếng nói bên tai tôi rất khẽ : “Anh không làm ǵ em đâu. Anh chỉ muốn ở đây đêm nay thôi”

Khác với cảm giác bồn chồn lo sợ khi ở một ḿnh, bỗng nhiên có một người bên cạnh, tôi cảm thấy yên tâm hơn là hoảng hốt. Vậy là, tôi ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Sáng hôm sau, khi tôi tỉnh dậy, anh ta đă không c̣n ở đó nữa. Tôi thở phào, cám ơn chúa v́ cảm thấy may mắn khi không có chuyện ǵ xảy ra. Mở điện thoại tôi thấy có tin nhắn của anh ta : “Cám ơn cưng! Muahz!"
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 10 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:41pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 9 -

Câu Chuyện Thứ Sáu : Cuộc gặp gỡ của những người đàn bà


Trong chuyện t́nh cảm, tôi luôn nghĩ rằng nếu ḿnh muốn người ta đối xử tốt với ḿnh như thế nào, th́ ḿnh phải đối xử tốt với người ta như thế trước đă. Nếu ḿnh không muốn người ta làm điều ǵ đó tệ với ḿnh, th́ ḿnh đừng bao giờ làm điều tương tự với người ta. Đó cũng chính là lư do mà tôi không bao giờ ngoại t́nh.
An Nhiên không bao giờ rơ ràng những quan điểm của cô ấy trong t́nh cảm. Chỉ đơn thuần yếu đuối không lư do và buồn bă có duyên cớ. Không tán đồng và cũng chẳng phê phán bất cứ quan điểm nào. An Nhiên, trong t́nh yêu cũng như t́nh bạn, nói chung là trong cuộc sống này, cô ấy chỉ như một cái b́nh vôi, sẵn sàng gật gù với mọi thứ. Có lẽ, đó là câu trả lời cho câu hỏi v́ sao, cô ấy đang đứng ở giữa bế tắc t́nh cảm coi t́nh yêu là thứ không thể buông tay, phải giữ ǵn bằng mọi giá. Th́ An Nhiên dù cho có muốn như thế đi chăng nữa, cô ấy vẫn phân vân với điều đó vô cùng.

Cái may mắn ở đây là chúng tôi có Cali. Cali không giữ một quan niệm cố hữu nào trong t́nh yêu. Chị ấy khác tôi, không tôn thờ t́nh yêu và đặt nó lên hàng đầu trong mọi chuyện. Nhờ thế, Cali tỉnh táo hơn trong mọi suy diễn. Người phụ nữ thứ ba này, đă làm cân bằng và hài ḥa những suy nghĩ của ba chúng tôi trong nhiều t́nh huống.

Tôi kể cho Cali và An Nhiên nghe việc người yêu cũ ngủ lại nhà tôi. Kể về cảm giác có lỗi của tôi với người yêu ḿnh. Cho dù tôi không làm ǵ với người yêu cũ để có lỗi với t́nh yêu của tôi hiện tại.

Tôi thực sự cảm thấy dằn vặt khi để một người đàn ông không – phải- người – yêu – ḿnh ngủ lại nhà suốt một đêm. Tôi cứ quẩn quanh với sự ăn năn ấy đến nỗi tôi phát điên lên, ghét cả chính ḿnh và bực bội mọi lúc.

An Nhiên lúng túng trước câu chuyện của tôi. Cô ấy chẳng thể đưa ra lời khuyên nào, ngoài ánh nh́n ngây thơ làm tôi thêm rối trí. Chỉ có Cali là cười. B́nh thản cười rồi phá lên cười:

- Nói chị nghe, thằng người yêu cũ của em có bị gay không?

Tôi cảm thấy khó chịu với câu hỏi đó của Cali. Câu hỏi đó hàm chứa ư nghĩa ǵ, chẳng lẽ tôi không hiểu. Chẳng lẽ đàn ông và đàn bà, khi nằm cạnh nhau trong một căn pḥng, vào một đêm, th́ cứ phải đè nhau ra? T́nh dục không xảy ra ở hai con người không liên quan, điều đó có ǵ là bất thường? Tôi gắt gỏng:

- Sao lúc nào chị cũng nghĩ đến chuyện ấy thế?

- Vấn đề chị ṭ ṃ không phải là em, mà là thằng con trai kia. Hahaha

Hôm đó, tôi cảm thấy Cali là một người hết sức nông cạn. Tôi thở dài, bước vào pḥng tập và bỏ mặc thái độ cợt nhả của Cali, ánh nh́n khép nép của An Nhiên.

Ôi đàn bà, nhiều lúc tôi cảm thấy chán họ. Không phải cứ là phụ nữ là có thể cảm thông cho nhau mọi lúc, hay đưa ra những lời khuyên đúng khi cần. Lắm lúc, đàn bà rất ngắn nghĩ. Suy nghĩ của họ, đôi khi vớ vẩn hơn ta tưởng.

Lên pḥng tập, tập được một chút, tôi nằm lăn ra. Nh́n lên trần nhà rồi…chẳng nghĩ ǵ cả. Nhắm mắt, tôi nghe tiếng nhạc nhẹ nhàng vang lên, âm thanh du dương, róc rách…tôi ngủ thiếp đi lúc nào không biết.

An Nhiên lay nhẹ người, làm tôi giật ḿnh tỉnh giấc. Cali nh́n tôi với nụ cười châm chọc làm tôi khó chịu. Chị nói:

- Xuống tắm qua rồi về nhà make up xinh đẹp đi em gái. Tối nay, chị em ḿnh lên club chơi chút nha cưng.

Tôi quay sang nh́n An Nhiên :

- Chị có đi không?

Cô ấy nhẹ nhàng cười tủm tỉm:

- Đi chứ!

- Bọn ḿnh đi lúc mấy giờ?


- À đi ăn trước rồi mới đi 8h chị chạy xe qua đón hai đứa nha.

Tối hôm ấy. Cali đến nhà đón tôi từ rất sớm. Hơn 7 giờ, xe của chị đă chắn hết lối đi ở ngơ làm tôi chạy xuống cuống cuồng.

- Chị hẹn 8h cơ mà?

- 8h là phải đón xong cả hai đứa. Đứa được đón trước phải sớm hơn chứ. Bây giờ ḿnh xuống quận 7 đón An Nhiên.


- Mà hôm nay ḿnh đi club nào thế chị?

- À, chị có bạn trên Apo. Ḿnh lên đó.

Apo
là club tập trung khá nhiều dân đồng tính tại Sài G̣n. Vào đó, chỉ thấy toàn gay là gay. Nói tới gay, tôi lại nhớ tới một người bạn. Anh này làm nghề trai bao và rất tự hào về điều đó. Anh ấy công khai nó với vẻ mặt vênh váo vô cùng táo bạo. Tôi rất quư anh ấy. Mặc dù, nhiều lúc thấy hành động anh ấy làm không thể chấp nhận được, trơ trẽn đôi khi trơ tráo.
Có đôi lần, anh ấy cặp với một số bạn t́nh. Sau đó chụp h́nh lại lúc hai người đang hôn hít, ái ân. Cho tôi xem, với thái độ đắc thắng, anh ấy nói sẽ dùng nó để ḅn tiền “ mấy thằng ngốc” đó. Tôi thở dài, chẳng hiểu sao anh ấy phải sống vậy, trong khi anh ấy cũng là người có tài trong nghệ thuật. Nếu sống bằng cái tài ấy, chắc ǵ anh ấy đă nghèo, mà phải dấn thân làm những điều không phải với người khác. Nhưng v́ anh ấy rất tử tế với tôi, không can thiệp vào chuyện riêng của tôi, nên tôi cũng phải tôn trọng mà coi như chẳng hề biết những việc anh ấy làm dù cho nó có lố bịch. Miễn là nó không động chạm tới ḿnh.

Con người ta trong mắt người này người kia có thể là xấu xa, không chấp nhận được. Nếu với ḿnh, người đó tốt, th́ họ vẫn xứng đáng được gọi là người tốt – ít nhất là với ḿnh. Nhớ tới anh bạn này, tôi quay sang hỏi Cali:

- Cali ơi, em rủ thêm bạn em nữa được không?

- Ừ, ok cưng.

Tôi rút điện thoại lục lọi trong danh bạ số điện thoại của “ Má Nam”. May mắn thay sau nhiều lần thay điện thoại số “Má Nam” vẫn c̣n đó mà không bị mất hút như biết bao nhiêu số điện thoại mà tôi đă từng sở hữu:

- Alo má à, con nè.

- Trời ơi, thấy gớm thấy gớm. Mất tích ở đâu lâu quá trời vậy cưng?

- Con thất nghiệp, má không biết á? Tụi nó chửi con rầm trời trên mạng đó.


- Đứa nào chửi đứa nào chửi? Để má cho quân hấp diêm nó.

- Hahaha. Giờ con đi làm rồi má.


- Vậy đó hả, trời ơi, nhớ quá chừng, khi nào gặp? Khi nào con hỉm?

- Tối nay lên Apo nha má.


- Trùi ui. Trúng mánh nè, tối nay má cũng định lên Apo đó. Giờ sao giờ sao?

- Vậy chừng nào lên đó alo nhé má.


- Ừ, ok cưng, xinh đẹp lộng lẫy vào rơ chưa cưng. Ḿnh đẹp, ḿnh phải chưng.

Khi nói chuyện với “Má Nam” tôi luôn cảm thấy thoải mái bởi cái cách mà má luôn vận động trong câu chuyện. Không cho phép ai được buồn, được ủ rũ. Cuộc sống khi đối diện với “ Má Nam” chỉ toàn là những ngày vui thôi. Tôi nhớ có lần “Má Nam” cũng khóc, chỉ năm mười phút thôi rồi lại cười. Lúc đó má nói với tôi: “Đàn ông nó khốn nạn lắm con à. Nhưng đàn ông giống như một con cá, ta là người đi câu. Biển nào đâu thiếu cá. Rớt con này, ta bắt con khác. Lo chi?”. Nói rồi, má cười lớn, giọt nước mắt vẫn c̣n vương trên má, như dấu vết của một nỗi buồn chưa kịp xóa hết.

“Má Nam” hơn tôi năm tuổi, rất đẹp trai, ăn mặc cũng rất nam tính. Nếu không mở mồm ra nói chuyện, không ai biết má là gay. Khi biết rồi, th́ nhiều người tiếc hụi. Đàn ông phong trần cát bụi, đẹp đẽ nhường ấy, lại gay, thật uổng phí cuộc đời. Song, “Má Nam” đă chọn cuộc sống ấy, đi theo nó, chấp nhận nó. Má không tiếc, cần chi ai tiếc hộ? Cũng không ít lần trải qua đau khổ, bỏ qua cái vẻ bề ngoài hớn hở với những câu nói đanh đá chua ngoa, má cũng là con người – một con người chưa chắc đă đáng trách.

- Rủ được rồi hả ? – Cali lên tiếng

- Dạ Vâng.


- Vậy tốt. Hôm nay chơi hết ḿnh vui hết cỡ nha cưng. Chị biết em buồn. Nỗi buồn chỉ khiến ḿnh mau già thôi. Nghĩ nhiều là việc không nên làm ở tuổi hai mươi cưng ạ.

- Em 22 rồi đó.

- Haha c̣n trẻ hơn chị nhiều mà, vẫn mói chỉ là hai mấy.

Tôi cười trừ

- Hôm nay, em giận chị phải không?

- Sao chị nói thế? Em giận ǵ đâu? – Tôi chối bay. Mặc dù rơ ràng lúc ở pḥng tập, tôi thực sự bực ḿnh với Cali bởi cách nói chuyện cợt nhả của chị ấy.

Cali cười mỉm, mắt vẫn nh́n thẳng về phía trước, tay bám chắc vô lăng và dường như chỉ quan sát tới đường đi mà không suy nghĩ ǵ. Song, chị vẫn chậm răi từ từ nói với tôi:

- Đàn ông em ạ, thằng nào cũng như nhau. Khi không có nữa th́ nó tiếc. Khi có, th́ nó lại chẳng thèm. Em có biết v́ sao những người đàn ông bỏ vợ và đến với chị không? Trong số đó có nhiều kẻ sẵn sàng bỏ vợ để cưới chị. Nhưng nếu chị cưới họ, xong họ có bỏ chị không?

- Em nghĩ chị biết rơ. Đàn ông hay đàn bà đă phản bội một lần có thể phản bội cả đời. Cũng có những trường hợp cá biệt. Nhưng chắc không nhiều.


- Em là một cô bé quá già dặn, em suy nghĩ quá nhiều, điều đó làm em khổ. Em nói đúng, chẳng sai ǵ cả. Vậy nên chị không muốn ràng buộc với người đàn ông nào, để phải chịu đau khổ như những người vợ của họ.

- Chị có thấy vợ của những người đó tội nghiệp không?


- Có ! Nhưng em có biết v́ sao họ tội nghiệp không?

- V́ họ yêu chồng quá ! Trên đời này, cái ǵ cũng không nên quá, đặc biệt là t́nh yêu – chỉ nên vừa đủ thôi.


- Đúng, phụ nữ khi yêu quá, sẽ làm mọi thứ v́ t́nh yêu của ḿnh, thậm chí sẽ già đi v́ t́nh yêu đó. Họ suốt ngày chăm lo cho gia đ́nh, đầu tắt mặt tối, con cái, công việc rồi quên dần đi bản thân. Tối về đến nhà, sau khi nấu cơm cho chồng, chăm lo con, giặt giũ, họ mệt lả, chỉ muốn ngủ. Nhu cầu của thằng đàn ông th́ lại vẫn c̣n dư. Vợ đáp ứng không đủ, nó đi trăng gió bên ngoài. Chị không có gia đ́nh, chị không phải lo chiều nhà chồng và nấu cơm ngày ba bữa. Chị đi làm kiếm tiền vui vẻ với việc chăm lo cho ḿnh. Lúc nào chị cũng tràn đầy năng lượng. Đàn ông t́m đến chị, họ t́m được sự thỏa măn mà họ không thể có với vợ. Chị cũng không phải chịu bất cứ áp lực nào, nên lúc nào chị cũng có thể nhẹ nhàng với đàn ông. Họ không cần la hét, căi vă với chị, cũng chẳng cần chu cấp cho chị. Thế nên họ yêu chị hơn yêu vợ của họ. Có ǵ là sai?

- Nhưng không phải đàn ông nào cũng thế.


- Ừ, nhưng những thằng chị quen, th́ như thế.

- Em không chấp nhận được những kẻ, đè lên hy sinh của người yêu thương ḿnh rồi làm cho họ đau khổ v́ những ích kỷ cá nhân.


- Nhưng ai cũng có quyền sống cho ḿnh. Tại sao những người phụ nữ kia lại tự trước đi cái quyền đó của bản thân?

- Bởi v́ họ yêu.


- Thế th́ t́nh yêu có nghĩa lư ǵ trên cuộc đời này hả em? Có ư nghĩa ǵ khi t́nh yêu đó là việc ta không c̣n quyền sống cho ta.

- Khi yêu một ai đó, sống v́ người ấy, là hạnh phúc của bản thân ḿnh rồi.


- Ừ, có lẽ chị không được như em và những người phụ nữ đó. Chị chán ngán nếu phải sống cho người khác. Chị cần nhiều người đàn ông một lúc. Để không có người này, chị sẽ có ngay người khác. Bởi v́ chị sợ sự cô đơn, chị cần được chiều chuộng. Chị cũng chẳng cần giữ ai cho riêng chị cả.

Tôi cảm thấy cơ thể ḿnh như ớn lạnh. Những ḍng nước mắt bắt đầu rơi làm lem mascara và đôi môi ướt át. Tôi không hiểu v́ sao những lời Cali nói giống như dao dâm vậy. Tôi y hệt một đứa trẻ, có đức tin rất ngây thơ vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Cali như một vị sứ giả chị nói lên sự thật phũ phàng mà chị đă trải qua, tuyên bản án cho những bài thánh ca nói về t́nh yêu đích thực và những người đàn ông tốt, đáng trông chờ. Tôi hiểu những điều Cali nói. Tôi không thể hoặc không đủ sức để có ư muốn căi lại chị. Tôi chỉ khóc. Tôi sợ những điều chị nói là đúng với mọi người và ở mọi lúc. Tôi sợ tôi sẽ như chị, cô đơn ở cái tuổi 40 khi tôi 40, sợ cái cảm giác phiêu du khi đă chùn chân mệt mỏi.

- C̣n người yêu cũ của em, khi em càng đẩy nó ra xa, nó sẽ lại càng muốn kéo em lại thật gần. Dù em không muốn phá vỡ mối quan hệ của chàng trai đó với bạn gái lâu năm của anh ta, em vẫn sẽ là người đâm thủng mối quan hệ đó bởi v́ sự thờ ơ của em với cậu ta. Đàn ông thèm khát thứ mà họ không sở hữu được. Hiểu không cô bé?

- Không em không muốn như thế!

Khi tôi đang quay sang nh́n Cali với ánh mắt van xin, xin chị ấy đừng nói nữa, th́ xe dừng lại trước cửa nhà của An Nhiên.

Đó là một ngôi biệt thự tự xây tuyệt đẹp. Bên ngoài toàn căn nhà được bao phủ bởi những tấm kính trong suốt buông rèm trắng rất trang nhă. Cali rút điện thoại gọi cho An Nhiên. Nhanh chóng An Nhiên chạy ra trong chiếc đầm đen buông thơng và mái tóc được cải chuốt cầu kỳ.

- Ôi hôm nay An Nhiên của chúng ta xinh quá phải không?

Cali
vừa quay xe vừa nh́n vào gương hỏi tôi. Tôi vừa lấy khăn giấy thấm nước mắt vừa tỏ vẻ gật gù:
- Xinh chết người – Tôi chọc An Nhiên làm cô ấy có vẻ ngượng, đỏ cả mặt.

Tôi cố gắng để không nghĩ về những ǵ Cali vừa nói nữa. Suy nghĩ có thể giết chết tôi bằng những cơn đau bất tử. Tôi quay sang tṛ chuyện với An Nhiên về chiếc váy quá đỗi đẹp của cô ấy ngày hôm nay, Cali cũng góp vui bằng một vài lời châm chọc nhỏ. Chúng tôi dừng xe ở Sài G̣n Center. Ở Terrace có món Chef’s salad, rất phù hợp với chế độ ăn kiêng hiện tại của ba chúng tôi. Cali nói hôm nay em gái chị ấy cũng sẽ tới, chúng tôi sẽ gặp nhau ở đây rồi cùng đi luôn. Em gái Cali đă đến từ sớm do hẹn bạn ăn tối tại Terrace. Tôi và An Nhiên chưa bao giờ gặp Phương Đông – Em gái Cali, nhưng nghe chị ấy nói th́ con bé rất xinh xắn. Bố mẹ Cali sinh hai chị em Cali cách nhau quá xa. Cali đă 40 tuổi vậy mà em gái chị ấy mới chỉ 22 tuổi. Nếu Cali lấy chồng sớm và sinh xon th́ chắc giờ con của chị ấy cũng bằng tuổi em gái chị ấy rồi.

Tôi và An Nhiên đi sau. Cali bước nhanh về phía trước, mới mở cánh cửa ra, chúng tôi đă nh́n thấy một cánh tay nhỏ bắn giơ lên vẫy ḿnh. Cali hớn hở ra mặt. Mặc dù là chị em sống chung thành phố, nhưng hai người chẳng mấy khi gặp mặt. Phương Đông là người mẫu, thường xuyên bận rộn với những show diễn lớn nhỏ. Cali nói con bé yêu thích nghề này, nhưng làm việc chỉ v́ đam mê chứ không hề thích nổi tiếng. V́ vậy, tuy đi diễn rất nhiều, nhưng Phương Đông hiếm khi xuất hiện trên báo chí, cũng chẳng có tí xíu tin đồn hay scandal nào như những cô bạn đồng nghiệp.

Tôi rất ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Phương Đông, từ đằng xa, cô gái ấy đă nổi lên xinh tươi như một đóa hồng nhung rực rỡ. Ở một gia đ́nh như gia đ́nh của Cali, ắt hẳn cái đẹp đă trở thành truyền thống khi mà cả hai chị em đều đẹp đến lạ lùng.

Bỗng dưng, tôi thấy cái ǵ đó níu ḿnh lại, hóa ra là An Nhiên. Cô ấy đang đứng im một chỗ, không bước tiếp và kéo tay tôi lại. Cảm giác hào hứng muốn được đến gần để ngắm kỹ Phương Đông của tôi tự nhiên bị trôi tuột sau cái níu tay đó của An Nhiên. Cô ấy lẩm bẩm mắt vẫn nh́n trân trân đầy vẻ đờ đẫn về phía trước:

- Là Elis ! đó là Elis.

- Đâu???? Nó đâu? Con đó cũng ở đây à? – Tôi vội vă đảo mắt khắp quán mong t́m kiếm câu trả lời cho câu hỏi của chính ḿnh.

Elis
hóa ra cũng ở đây sao? Cô ta quả thật phá vỡ niềm vui và sự hớn hở của tôi ngày hôm nay quá! Elis là ả đàn bà đang ngoại t́nh với bạn trai của An Nhiên. Mặc dù chưa từng tiếp xúc với ả, tôi vẫn thấy ghét, bởi v́ chính ả, đă làm cho An Nhiên của tôi sầu muộn suốt bao ngày qua. Ả tưởng ả là ai, mà dám nhảy vào một mối quan hệ lâu năm của bạn tôi – An Nhiên tội nghiêp cơ chứ?
Nh́n qua nh́n lại, tôi chẳng biết ai là Elis cả, tôi chỉ mới nh́n thấy cô ta trên ảnh, th́ làm sao có thể nhận ra sau một vài cái liếc quanh co như thế này chứ? Đột nhiên, An Nhiên làm tôi chết đứng bởi câu nói.

- H́nh như…Phương Đông chính là Elis.

Tôi cố gắng tập trung hết sức nh́n về phía Phương Đông, nắm chặt bàn tay đang run lên bần bật của An Nhiên cố b́nh tĩnh hết sức để có thể đưa ra những nhận định chính xác.

Nhưng tôi không dám chắc, khuôn mặt có lẽ là hao hao, nhưng không hoàn toàn như trên facebook, tôi quay sang An Nhiên:

- Này, chị có nhầm không vậy?

- Không, chị làm sao nhầm được. Chị đă nh́n thấy Elis đi với bạn trai chị vài lần rồi mà..


- Đi đâu?

- Vào khách sạn – Giọng An Nhiên run run và mắt bắt đầu rưng rưng.

Cali
đảo mắt t́m chúng tôi, thấy hai đứa vẫn đứng im thin thít gần cửa ra vào, chị gọi với:
- Nè, hai cưng, không vào hả, đứng đấy làm ǵ vậy?

Tôi nở một nụ cười khiên cưỡng:

- Vâng bọn em chọn bánh chút, vào liền đây.

Rồi quay sang An Nhiên, tôi nói khẽ:
- Coi như không biết ǵ cứ vào đi chị. Con bé này cũng không biết chị mà, phải không?

-
.
 
 
Tôi nắm chặt tay An Nhiên, tươi tỉnh nh́n vào ngồi xuống bàn. Nở nụ cười chói lọi và nh́n thẳng vào mắt Phương Đông khiến cho con bé h́nh như phát hoảng.
-
Ôi, em gái của chị Cali xinh quá. Mà chị h́nh như nh́n thấy em trên facebook rồi. Em có hay lên facebook không?
-
Có chị a. – Cô bé lễ phép.

-
Nick trên facebook của em là ǵ? Để tối về chị add?
-
Elis Nguyễn chị ạ. Chị nhớ add em nha…

-
Ừ, tên hay thế. Phuơng Đông cũng hay mà Elis cũng hay. Tên cứ đẹp y như người vậy.
Tôi – chẳng bao giờ add facebook của ai cả, dù cho có là người quen hay là bạn bè thân thích nhất. Tôi – thích người ta t́m đến ḿnh, năn nỉ ḿnh, yêu cầu ḿnh “accept” người ta vào thế giới của ḿnh. Tôi quen thế. Tôi toàn thế. Tôi thích như thế.

Tôi hỏi những câu hỏi đó với Phương Đông – hay Elis? Thực ra cũng chỉ là để ḍ xét thái độ của cô bé này. Nhưng xét cho cùng tôi cũng chẳng thu thập được ǵ hay, từ cái biểu hiện hết sức thân thiện và hồn nhiên ấy. Tôi dù không nh́n An Nhiên, cũng có thể cảm thấy một sự ḱm nén bật nước trong ḷng cô ấy. Có thể, cô ấy đang muốn ngay lập tức đứng dậy, chạy khỏi cái bàn này, và khóc toáng lên một cách đầy nức nở. An Nhiên đang đứng trước “đối thủ” của ḿnh. Đối thủ trong tṛ chơi t́nh yêu mù quáng. Nhưng cho dù hôm nay An Nhiên có đẹp hơn mọi ngày, với những đường cong dịu dàng của chiếc váy màu đen sang đầy kiêu hănh, th́ cô ấy cũng không thể nào tỏa sáng hơn vẻ đẹp đài các của Elis.

An Nhiên thua rồi.

Ít nhất, bề ngoài của cô ấy…thua rồi.

Cuộc nói chuyện của chúng tôi diễn ra không mấy rôm rả, chỉ là vài ba lời giới thiệu về nhau, tên tuổi, nghề nghiệp, v́ sao quen biết và thân thiết như thế nào? Cali và Elis dường như không để ư tới việc An Nhiên cứ cầm chiếc khăn ăn và xoắn lấy nhau. Đôi mắt cúi xuống buồn rầu thật tệ. Họ mải miết nói những chuyện trên trời dưới bể. Như thể hai chị em họ đă xa nhau lâu lắm rồi, giờ mới có dịp hàn huyên, đoàn tụ. Tôi quan sát tất cả bọn họ. Cali, Elis, An Nhiên, họ đang làm ǵ thế nhỉ? Họ đang sống trong một mối quan hệ chồng chứa mà bản thân họ cũng chưa biết rơ.

An Nhiên xin phép đứng dậy để vào nhà vệ sinh chỉnh váy. Tôi nói ḿnh cũng cần dậm lại phấn lên mặt một chút, rồi đi theo An Nhiên. Hai chúng tôi vào toilet. Tôi biết, An Nhiên vào đó để làm ǵ. Chiếc váy của cô ấy hoàn hảo, và cô ấy hôm nay hoàn hảo. Chẳng có ǵ phải chỉnh sửa cả. Chỉ có tâm trạng đang bị dày xéo khi đứng trước “đối thủ” của ḿnh khiến An Nhiên cần một chút tĩnh tâm để…khóc.

Vừa bước vào toilet. An Nhiên đă khóc nức nở. Ngồi sụp xuống bên cánh cửa, trông cô hiện rơ một sự tuyệt vọng khủng khiếp. Tôi chỉ biết ngồi xuống bên cô ấy, với một sự cảm thông khôn xiết, nói những câu an ủi sáo rỗng:

-
Thôi chị b́nh tĩnh lại đi đừng khóc nữa.
-
Sao lại là em gái của Cali chứ? Làm sao chị có thể nói với chị ấy rằng, cái đứa con gái mà chị ghét nhất thế giới, kẻ mà chúng ta suốt ngày nói tới với sự bực bội và căm tức là em gái ruột của chị ấy chứ?

-
Nếu chị ấy biết, chị ấy sẽ hiểu. Elis là người có lỗi, không phải chị, Elis chen vào giữa, không phải chị
-
Tại sao ông trời lại ác như vậy? Tại sao cô ta lại xuất hiện ở đây? Vào lúc này? Trong hôm nay? Để chứng minh rằng cô ta thực sự rực rỡ đến như thế nào? Để khẳng định rằng chị xấu xí hơn cô ta nhiều biết bao ? Để làm ǵ chứ?

-
Hôm nay chị rất đẹp mà. Thôi nào…
Tôi thực sự chẳng biết nói ǵ cả. Bởi v́ những suy nghĩ của tôi cũng đang rối tung rối mù lên.

Bỗng Cali mở cửa toilet bước vào.

Chị tỏ thái độ ngạc nhiên thấy rơ khi nh́n thấy mắt An Nhiên lem nhem ngấn nước. Vội vă quỳ gập xuống bên cạnh tôi và An Nhiên tội nghiệp, Cali đỡ An Nhiên đứng dậy và không quên sốt sắng hỏi:

-
Có chuyện ǵ vậy?
Chị nh́n vào An Nhiên rồi quay sang tôi:


-
Có chuyện ǵ vậy hai đứa?
Ánh mắt và sự lo lắng của Cali làm cho tôi bối rối, tôi vội vă nói bừa:

-
Bạn trai An Nhiên lại tắt máy, nên chị ấy khóc.
An Nhiên đă từng nói với chúng tôi mỗi lần bạn trai cô ấy đi với cô gái kia. Anh ta đều tắt máy không tài nào liên lạc được. Khi chúng tôi ở pḥng tập yoga, An Nhiên lúc không gọi được cho người yêu thường xuyên suy diễn ra việc anh ta đi với bồ, rồi ngồi thu lu một xó, tủi thân đến sợ, nước mắt lă chă. Có lẽ lư do cho những giọt nước mắt ngay lúc này của An Nhiên, chỉ có thể giải thích cho Cali như vậy là hợp lư. Nếu nói Elis chính là cô gái làm cho An Nhiên đau khổ, tôi không biết mối quan hệ giữa chúng tôi và Cali sẽ đi đến đâu. Chúng tôi sẽ lúng túng như thế nào với nhau ngay lúc đó.

-
Mẹ thằng mất dậy – Cali buột mồm, rồi ôm An Nhiên vào ḷng, chị dịu dàng – Thôi nào cưng hôm nay cưng xinh nhất nhà, sao phải v́ một thằng đàn ông mà khóc ? Nín đi nào, chị em ḿnh hôm nay sẽ chơi vui hết cỡ.
Cali
chỉnh lại váy cho An Nhiên. Chị rút trong ví ra đồ trang điểm và lau những vết mascara bị nước mắt vô t́nh làm cho lem luốc trên khuôn mặt An Nhiên tội nghiệp.
Ba chúng tôi quay trở lại bàn vài phút sau đó. Lúc ấy đă là gần 10 giờ tối. Elis quay ra nở một nụ cười tươi nói:

-
Sao thế các chị? Ḿnh đi chưa? Em gọi tính tiền rồi đó.
-
Ừ. Ḿnh đi thôi, 10 giờ là đi được rồi – Cali rút điện thoại, xem giờ rồi nói.
Lên xe, tôi ngồi ra ghế sau cùng An Nhiên để Elis ngồi cùng Cali ở phía trước. Ngồi cạnh An Nhiên, tôi cảm thấy cô ấy đang run lên, nắm chặt tay An Nhiên cho cô ấy b́nh tĩnh lại. Tôi không biết phải làm sao.

Xe chạy, nh́n vào kính chiếu hậu, thấy vẻ mặt mệt mỏi của An Nhiên, cô bé hỏi:
-
Chị An Nhiên sao vậy?
-
Cali nói thẳng tuột, không cần giấu giếm “Buồn t́nh, có thằng người yêu đi cặp bồ với con khác. Chị An Nhiên này tên như nào th́ tính như thế, hiền như bụt bé ạ. Bị cắm sừng biết mà mặt cứ nhơn nhơn giả vờ chả biết ǵ, rồi chịu đựng một ḿnh. Bây giờ chịu không được th́ khóc đấy, thương chưa?”
 
 
Những câu nói vô tư của Cali tựa hồ như nhát dao đâm vô t́nh nỗi đau mà An Nhiên đang muốn giấu kỹ. Không thể trách chị, bởi chị không biết An Nhiên đang phải đối mặt với điều ǵ ngay lúc này. Đó là cảm giác sợ hăi của một cô gái yếu đuối, đang tan nát trước t́nh địch và bất lực trước chính ḿnh.
Elis – với khuôn mặt biểu lộ sự cảm thông sâu sắc và chân t́nh nhất mà tôi có thể nhận thấy được nói:
- Đàn ông không phải tất cả chị Nhiên à. Chị nghe em, phải quên đi, bỏ đi th́ cái mới và tốt đẹp hơn mới đến được. Sao phải khổ sở v́ một người không tốt, thiếu chung thủy và không trân trọng ḿnh.
- Elis có vẻ nhiều kinh nghiệm với đàn ông nhỉ? –Tôi nói với giọng điệu châm chích.

- Elis lành lắm, nói th́ rắn thế mà cũng điêu đứng v́ t́nh thôi – Cali đớp lời.
- Thế sao? Điêu đứng như thế nào? – Tôi tọc mạch.

- Em cũng đang yêu một người, nhưng anh ấy cứ sao đó. Lạ lắm!
An Nhiên cắn môi, cúi gằm mặt.
- Lạ sao em? – Tôi thắc mắc.
- Nói chung là anh ấy cũng thương em, nhưng bọn em…ôi em chẳng biết nói thế nào. Buồn lắm chị ạ - Elis ngập ngừng rồi thở dài.

- Sao. Anh ta có người yêu rồii à? – Tôi sỗ sàng hỏi làm An Nhiên giật thót, kéo nhẹ tay tôi như muốn nói với tôi rằng đừng nói nữa.
- Không, nhưng mà anh ấy nói, chưa muốn có mối quan hệ quá nghiêm túc bây giờ. Em th́ lại chỉ muốn…- Giọng Elis trầm xuống.

- Ôi, chị đă nói rồi. Elis hiền lắm, không lanh như chị đâu. Chị em ruột mà khác nhau trời vực. Chị không bao giờ cun cút chạy theo một thằng đàn ông như con bé hâm này. Mấy đứa thật dại quá! – Cali vừa lái xe vừa than thở.
- Biết làm thế nào được chị, yêu mà – Tôi nói – Yêu vào th́ rất khó dứt ra. Thế anh ta không muốn nghiêm túc th́ em tính sao?

- Em cũng không biết nữa - Elis rụt rè
- Tính sao cái ǵ, các cô phải nghĩ thoáng ra. Have fun và chỉ have fun thôi. Hăy nh́n lại các em đi, xinh đẹp, trẻ trung và hấp dẫn, tại sao phải đổ cả một rổ nước mắt v́ những thằng vô dụng - Cali quả quyết.

- Have fun là sao hả chị? – Tôi ngước mắt lên nh́n về ghế phía trước.
- Nói chuyện, vui vẻ, kết bạn, gác những thằng đàn ông làm trái tim ta tan nát sang một bên, t́m kiếm những thằng đàn ông mang đến cho ta nhiều thứ thú vị hơn. Kể cả sex.

- Kể cả sex????? – Tôi tỏ vẻ ngạc nhiên. Elis th́ lắc đầu, An Nhiên có vẻ không chú ư lắm, vẫn cúi gằm mặt xuống, tay vẫn cầm viền váy, mân mê qua lại.
- Ừ đối với chị th́ sex cũng chỉ là một thứ giải trí thôi. Cho vui…
Cali nói đến đó th́ xe đă dừng lại trước cửa Apo. Chúng tôi xuống xe trước để Cali t́m chỗ đậu xe. Elis nh́n tôi và An Nhiên rồi nở một nụ cười thật hiền : “Chị An Nhiên vui lên nha, đừng buồn mà”
Vào tới club, tôi nói Cali và Elis ra lấy bàn trước. Tôi và An Nhiên vào toilet một chút. An Nhiên như người mất hồn. Mặc cho tôi kéo đi cô ấy cứ theo tôi lẽo đẽo như một kẻ vô tri. Đóng cửa toilet, tôi thầm th́:
- Chị, h́nh như Elis đâu biết bạn trai chị có người yêu rồi đâu, đúng không?
- Chị không rơ.

- Em nghĩ vậy đấy, con bé có vẻ rất ngây thơ mà. Với lại cái cách nó nói chuyện, có vẻ như nó không biết ǵ đâu
- Ừ có lẽ…
An Nhiên dường như chẳng để tâm đến việc Elis có biết rằng bạn trai của ḿnh cũng là người yêu của An Nhiên hay không. Cô ấy đă quá buồn bă đến độ ủ dột và không quan tâm đến mọi thứ. Có lẽ lúc này cô ấy đang gặm nhấm sự tự ti về ḿnh trước Elis và nghĩ tới việc phải đối mặt cay nghiệt với người con gái mà bạn trai ḿnh đă chung chạ bấy lâu nay. An Nhiên không c̣n đủ tỉnh táo nữa, chỉ đờ đẫn chứ chẳng thể suy nghĩ nhiều.
Tôi cảm thấy trong việc này, với linh cảm cá nhân của tôi thôi, th́ Elis cũng chỉ giống như một nạn nhân vậy. Người có lỗi duy nhất trong mối quan hệ tay ba này, là bạn trai của An Nhiên. Người đàn ông đó có lẽ đă lừa dối cả hai cô gái này. Thậm chí, nhiều hơn không biết chừng. Nhưng Elis cũng bị lừa dối th́ có ǵ hay hơn đâu cơ chứ? Lại thêm một cô gái sẽ phải đau nỗi đau này – nỗi đau của một t́nh yêu phản bội. Dù họ là ai, người đến sau hay người đến trước, họ cũng vô tội trước cái bẫy này mà. Nh́n khuôn mặt bầu bĩnh nhân hậu và hiền ḥa của An Nhiên, tôi thương cô ấy vô hạn. Nhớ tới dáng vẻ hồn nhiên mang đầy thiện cảm của Elis, tôi thấy xót xa. Nhưng cuối cùng th́ dù có thương yêu hay xót xa rất nhiều, tôi cũng không biết phải làm ǵ cho họ. Tṛ chơi này do người đàn ông kia bày ra, anh ta là người duy nhất vui vẻ trong sự rối rắm này. Thật bất công cho những người con gái của anh ta, họ đă làm ǵ để phải yêu anh ta nhiều đến thế????
Tiếng nhạc kéo tôi ra khỏi ḍng suy nghĩ miên man ấy. Để rồi tôi lại thấy An Nhiên buồn khổ trước mắt ḿnh, tôi kéo An Nhiên ra ngoài không quên nói chị hăy cố vui cười lên và xem như hôm nay không có chuyện ǵ diễn ra cả. Hăy vui chơi cho thỏa thích đi và uống thật đă đời vào. Mọi chuyện hăy…để mai tính.
Chúng tôi ra khỏi toilet, đảo mắt t́m bàn của ḿnh. Cuối cùng tôi cũng đă nh́n thấy bàn của chúng tôi. Nó ở gần lối ra vào, khi tôi và An Nhiên bước tới, th́ bàn đă rất đông người rồi. Ngoài Cali và Elis th́ c̣n có dăm ba anh chàng nữa. Cali th́ thầm với tôi, họ đều là gay cả đấy.
Bỗng dưng tôi nhớ tới “Má Nam” nhắn tin xem “Má” đang ở đâu th́ đột nhiên có người ôm tôi từ đằng sau chặt khít, làm tôi giật ḿnh, đổ hết ly rượu Cali vừa mới đưa vào người. Thật quá đỗi hoảng hốt.
Trong ánh đèn nhập nḥa và tiếng nhạc chói tai, tôi ngoái lại xem ai vừa ôm ḿnh như thế, th́ hóa ra là “Má Nam” vừa thấy tôi nhận ra ḿnh, má đă la toáng lên như bị ai cắt tiết:
- Ôi, yêu yêu yêu, hóa ra cưng cũng là bạn của chị Cali hả. Trời ơi, sao không nói sớm vậy? Cùng bàn rồi, ưng quá ưng quá! Nhớ cưng chết mất thôi.
- Má Nam nói liến thoắng không để cho tôi đáp trả câu nào. Tôi chỉ c̣n biết cười và nói mấy câu bâng quơ cho có lời qua tiếng lại. An Nhiên vẫn thu lu trong một góc bàn. Sự trơ trọi ấy thu hút mọi ánh nh́n. Ai cũng hỏi thăm An Nhiên kể cả những người lạ cùng bàn mà chúng tôi chưa từng gặp. Cô ấy chỉ cười khách sáo và lại nhâm nhi ly rượu rồi nh́n xuống đất với ánh mắt rất buồn. Má Nam hỏi tôi:

- Nè cưng, con bạn cưng bị làm sao thế? Thất t́nh phỏng ? Bị mấy thằng đĩ zai đá phải hun?
- Ừ má, bị cắm sừng đó.

- Khổ thân con bé, để má chăm nó cho. Má cũng có một phần đàn bà, nh́n tụi bay vậy, má xót dữ lắm.
Nói rồi, Má Nam quay ra phía An Nhiên và bắt đầu bắt chuyện. Má Nam luôn biết cách làm cho người ta ḥa nhập vào cuộc vui. Tôi cầm ly rượu uống cạn, nghe nhạc và bắt đầu nhảy. Apo bỗng nhiên ngày hôm đó đông dễ sợ. Mọi người chen lấn như muốn đè bẹp lên nhau. Dân đồng tính ở khắp nơi trong club, nh́n ra chỉ toàn thấy “bóng” chứ chẳng có mấy mống “man”. Thỉnh thoảng cao hứng, má Nam và mấy cậu bạn của má lại đùa nhau hét toáng lên : “Trời ơi sao hôm nay lắm pede vậy trời. Đuổi hết bọn pede ra đi!” “Mày là pede phỏng?” “Tao cũng pede này”. Cứ nói qua nói lại như vậy, rồi cả hội phá lên cười. Họ giống như đang mỉa mai chính họ, cười chính họ. Thật lạ lùng, không biết họ đang buồn hay đang vui?
C̣n những người phụ nữ 100% như chúng tôi là tôi, An Nhiên, Elis, và Cali,  chúng tôi buồn hay vui? Tôi nh́n thấy rơ nỗi buồn hiển hiện trên khuôn mặt An Nhiên, đôi mắt xa xăm có ǵ đó đầy trông ngóng của Elis…và cả nước mắt h́nh như đang chảy trong nỗi cô đơn dưới nụ cười giả dối của Cali…
Hôm đó, h́nh như, chẳng một ai vui cả.
Tôi th́ …nhớ anh ! Rất nhớ Anh. Nhưng sao cứ phải giả vờ cố vui ?
 


 
Này anh ơi, đă hiểu hết em chưa?
Em chẳng phải một người ưa nói thật
Những ǵ em nói, toàn là nói dối tất
Chẳng mấy khi là nói thật đâu mà
Giả vờ mạnh mẽ, giả vờ cười
Giả vờ không nghĩ, giả vờ thôi
Giả vờ vui khi đang buồn đang tủi
Giả vờ cười khi nước mắt đang rơi
Này anh ơi, đă hiểu hết em chưa?
Ghen lồng lộn nhưng giả vờ không thiết
Nhớ cuồng điên nhưng quyết không thể hiện
Giận tím người, nhưng lại giả vô tư
Giả vờ cố chấp, giả vờ hư
Nhưng trong tâm đă từ lâu tha thứ
Giả vờ quên, trong khi luôn rất nhớ
Giả vờ hết yêu, trong lúc vẫn rất yêu
Em thật là một cô gái nói điêu
Khi luôn giấu những điều em vẫn nghĩ
Em thực sự là cô gái sân si
Hay bồn chồn và luôn luôn ghen tị
Này anh, chẳng hiểu em chút ǵ
Nếu có hiểu, hăy cứ giả vờ đi
Giả vờ biết là em luôn mạnh mẽ
Để em cứ phải, bẻ oặt thân em đi
Bẻ oặt thân đau, giấu trong ḷng nỗi sầu
Để bất cứ đi đâu, cũng gật đầu : “Em mạnh”
Để cứ lâu lâu, lại ra vẻ đành hanh
Giả vờ mạnh mẽ, giả vờ nhanh!
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 11 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:45pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 10 -

Chuyện thứ bảy : Ghen


Những buổi tập Yoga sau là những chiều nhạt nḥa. Chẳng ai nói với ai câu nào, cả ba chúng tôi đều có tâm sự riêng. An Nhiên thu ḿnh lại. Cali như đang lo lắng điều ǵ. C̣n tôi, tôi chẳng để tâm tới chuyện giữa Elis – em gái của Cali và An Nhiên nữa. Mối t́nh tay ba của họ, tôi chẳng biết phải giải quyết thế nào. Nhất là trong những mối quan hệ bạn bè này nữa chứ, nh́ nhằng, khó nói.

Tôi buồn nỗi buồn của riêng tôi. Tôi khóc tiếng khóc của riêng ḿnh. Tôi gọi điện thoại cho người yêu cũ trong một chiều mưa rấm rứt. Nước mắt trơ trọi và bơ vơ nơi quán café trên đường Đồng Khởi. Tôi nh́n những giọt mưa của Sài G̣n đầu mùa nước đổ, ḷng không khỏi se sắt lại:
- Hôm qua em gọi điện thoại cho người yêu em. Anh ấy nói em đừng gọi cho anh ấy nữa. Anh ấy thấy rất phiền.

Tâm sự với người yêu cũ, giọng tôi như nghẹn lại, hai hàm răng cứng đơ cứ nghiến chặt vào nhau trong những suy tư rất vội.

Rồi tôi thở dài:
- Anh thấy không? Cuộc đời này, t́nh yêu chẳng dành riêng cho ai…Em có hai cô bạn, ở lớp tập Yoga. Một người có người yêu đă sống chung vài năm nhưng lại bị cắm sừng. Bạn trai cô ấy yêu một cô gái khác. Cô gái này không biết bạn trai của bạn em đă có người yêu. Rồi t́nh cờ, em và bạn em phát hiện ra, cô bồ của người yêu bạn em lại là em gái của chị bạn c̣n lại ở lớp tập Yoga. Vậy là, mọi thứ rối tung lên trong im lặng. Em cũng chẳng biết giúp ǵ họ. Bởi v́ em đang có cái khó của em. Cái khó của một con điên, thèm yêu không chịu nổi.

Người yêu cũ im lặng nghe tôi nói. Anh chăm chú nghe và chăm chú vào đĩa spaghetti của ḿnh. Mội lúc sau, anh ngước lên, nh́n vào đôi mắt tôi đẫm nước:
- Em buồn nỗi buồn của riêng em, đă quá đủ cho em rồi. Đừng nghĩ lan man sang chuyện khác. Trong khi, thực ra, em đă biết phải làm ǵ với chuyện t́nh cảm của ḿnh đâu?
- Vậy em phải làm ǵ mới được đây?
- Yêu ít đi.
- Nói th́ dễ lắm.
- Lăng nhăng vào
- Sao làm thế được?
- Đừng buồn nữa
- Em cũng muốn thế
- Cưới anh nhé!

Im Lặng !

Mắt tôi mở to ngước nh́n về phía anh. Giọng nói nào vừa đập vào tai tôi như chắc nịch. Không phải tôi ngạc nhiên bởi lời nói đó. Tôi chỉ cảm giác như một kư ức vừa được ném vào mặt ḿnh.

Khi bạn quá yêu một ai đó, mọi suy nghĩ người khác dù có cố áp đặt lên bạn bao nhiêu, bạn sẽ vẫn cứ hướng về người đó, chỉ ḿnh người đó. Tôi sau khi nghe câu nói của người yêu cũ…bỗng dưng thổn thức nhớ tới…người yêu ḿnh bây giờ.

Dù rằng, mối quan hệ của chúng tôi (tôi và người yêu tôi bây giờ) là một mớ hổ lốn của những cách xa đầy phức tạp. Song, t́nh cảm của tôi dành cho anh ấy là một khoảng không gian chứa đầy những thứ không hữu hạn tí nào.

Tôi chợt nhớ lần đầu tiên chúng tôi đi du lịch với nhau ở Singapore. 10 giờ tối, anh và tôi chạy thật nhanh đến chiếc đu quay khổng lồ. Anh năn nỉ được lên chuyến cuối cùng, trong khi những nhân viên ở đây đă trực chờ đóng cửa.

Chúng tôi đă lên được chiếc đu quay đó, không gian thành phố hiện lên rất rơ bởi những ánh đèn màu đỏ. Cảnh tượng bên dưới như những ngôi sao lung linh sáng tỏ dưới chân chúng tôi.

Khi chiếc đu quay khổng lồ đưa chúng tôi lên điểm cao nhất, anh quỳ xuống chân tôi và đưa cho tôi một vật tṛn nho nhỏ : “Em yêu, em sẽ lấy anh chứ?” khi đó tôi đă lặng người đi, có ǵ đó trong tôi đang reo vui mừng rỡ, có ǵ đó trong tôi như nức nở tuôn trào. Rồi anh ấy nhắc lại : “Em đồng ư đi!” – “Ừ em đồng ư”. Chúng tôi hôn nhau và anh ấy hét lên : “Anh yêu em nhất thế giới!”

Vậy bây giờ đây, chúng tôi mỗi người ở một nơi, cái vật be bé tṛn tṛn anh trao tôi hôm đó đă bay theo gió cùng tên trộm nhẫn tâm.

Vậy mà giờ đây, tôi ngồi quán café này, với người yêu cũ để nghe một câu tương tự. Để rồi thèm nghe giọng của anh mà thậm chí c̣n không có cơ hội hay được phép làm chuyện đó.

Ước mơ bé nhỏ cũng khó có thể được hoàn thành. Tôi bỗng nhiên cảm thấy chóng vánh, muốn buông xuôi mọi thứ và kiệt quệ với bản thân ḿnh. Tôi buột miệng:
- Em đă yêu anh ấy biết bao…
Người yêu cũ cười rồi nh́n vào khuôn mặt tôi dường như đang mếu máo…
- Vậy th́, em hăy cứ yêu cậu ta như thế. Nhưng hăy để cho cậu ta chút khoảng trống để yêu em. Em chẳng phải đă từng nói với anh, sẽ khó có thể kiếm được một người đàn bà yêu ḿnh nhiều được. Em yêu cậu ta nhiều như thế. Khó có thể nào, cậu ta có một người phụ nữ thứ hai được như em? Đau một chút, lâu một chút, kiềm chế và ḱm nén một chút em ạ.
Hiếm khi nào, người yêu cũ của tôi có thể đóng vai một người đàn ông chân thành và tận tụy. Nhưng những lúc chân thành, anh ta thực sự đă hoàn thành rất tốt điều đó.
Chúng tôi tạm biệt nhau khi đôi mắt tôi vẫn c̣n đang ướt nước. Khi tôi chuẩn bị quay lưng đi, người yêu cũ kéo tay tôi lại, một tay đặt lên vai, c̣n tay kia nhẹ nhàng lau nước mắt đang chảy lênh láng trên má tôi:
- Đừng khóc nữa nhé!
Tôi khẽ gật đầu : “Ừ”
- Anh ôm em một cái được không?
- Không!
Nói rồi, tôi quay lưng đi thẳng
Những ngày nắng cũng như những ngày mưa. Dù là buổi trưa nắng gắt, hay tối muộn buồn rầu, tôi đều nhớ về người yêu ḿnh ở nơi xa xôi ấy. Càng nhớ tới anh ấy, tôi càng không muốn cho một người đàn ông nào khác chạm nhẹ vào cuộc đời ḿnh. Đó có lẽ là một kiểu sống quá hà khắc và ép ḿnh. Nhưng tôi có nguyên tắc và tôi sẽ không phá vỡ nó.
Lại những ngày tháng nặng nề tiếp tục trôi qua. An Nhiên đă đánh mất nụ cười tươi như hoa của ngày đầu tôi gặp cô ấy ở pḥng Yoga. C̣n Cali, mấy ngày nay, tựa hồ, chị không c̣n là chị, lặng lẽ hơn và ít nói hơn, âu sầu hơn và tưởng như sự tự do đă không c̣n làm cho chị cảm thấy nhiều thoải mái đến mức phải nhắc măi về nó như trước nữa. Tôi không hiểu chuyện ǵ đang diễn ra với Cali. Có đôi lần tôi hỏi, chị chỉ cười xuề x̣a, nói không sao cả, chẳng qua, tôi nhạy cảm quá đó mà.
Nhưng hóa ra không phải là tôi đă nhạy cảm quá mà thực sự đă có chuyện xảy ra với Cali.
Một ngày mưa phùn dầm dề, nước ướt nhẹp lối đi vào pḥng tập của chúng tôi. Những chiếc lá rủ xuống như là đang khóc. Đó cũng chính là ngày, có chuyện đến với Cali.
Khi chúng tôi đang ngồi ở pḥng thay đồ. Một đám đàn bà cầm gậy gộc xông xồng vào và lục lọi khắp nơi. Những nhân viên trông xe spa th́ tỏ ra hoảng hốt. Một vài người trông xe, bảo vệ và nam giới th́ lúng túng không biết phải làm ǵ. Những người trong pḥng thay đồ bất ngờ đến hoảng hốt. Tôi ngước mắt lên vội lấy chiếc khăn tắm quấn chặt lấy thân ḿnh. An Nhiên sợ hăi nh́n tôi với ánh mắt khiếp đảm.
Cali từ pḥng xông hơi bước ra.
Vừa nh́n thấy chị, đàn bà kia đă xông đến.Họ kéo chiếc khăn đang quấn trên người Cali ra rồi chụp ảnh túi bụi. Khi tôi hốt hoảng chạy vào nói họ dừng tay lại và ôm lấy Cali th́ bị một mụ đàn bà nh́n rất hung dữ tát đỏ cả mặt. Mọi người xông vào can ngăn nhưng cũng chẳng ăn thua. Cuộc ẩu đả diễn ra ngày càng thêm to tát…Cho tới khi, một trong số những người đàn bà đó, nghe “bắn tin” từ bên ngoài rằng cảnh sát tới th́ vội vă bỏ chạy.
Sự hoảng hốt vẫn c̣n hiện rơ trên khuôn mặt tất cả mọi người. Cali xấu hổ, nở một nụ cười mong tha thứ và nói xin lỗi với từng người. Mọi người nh́n chị xót xa, và trách đám đàn bà kia thô lỗ.
Tất cả đi về hết. Chỉ c̣n lại tôi và An Nhiên nán lại pḥng thay đồ chờ Cali. Chị lặng lẽ đi vào pḥng tắm và ngồi chết dí trong đó suốt ba tiếng đồng hồ. Chúng tôi lo lắng, mỗi lần gơ cửa, chị đều nói: “Để chị một ḿnh thêm một chút”.
Đôi khi, con người ta không nên giấu nỗi đau vào trong để tỏ ra mạnh mẽ quá. Nhưng Cali lại luôn như vậy.
Chị ấy lái xe đưa chúng tôi về. Quay sang cười với tôi và nói.
- Đánh ghen ấy mà. Đúng là đồ đàn bà, không giữ được chồng rồi lại lồng lộn lên. Mà hai đứa có đau lắm không? Sao phải nhảy vào đỡ hộ chị chứ. Chị quen rồi.
- Quen rồi? Như thế mà chị quen được hay sao?Chị bị như thế này bao nhiêu lần rồi?
- Nhiều. Không nhớ hết nữa.
- Em không biết nên thương hay nên giận chị bây giờ. Nhiều lần rồi sao chị không thôi đi. Đàn ông bây giờ nào có thiếu ǵ ? Chị xinh đẹp trẻ, chưa chồng có tiền, sao lại cứ phải liên quan đến những thằng đàn ông đă có vợ.
- V́ có vợ th́ nó sẽ không đ̣i cưới chị?
- Hôn nhân th́ có ǵ sai?
- Em t́m được ai có vợ mà không đi ngoại t́nh chưa? Em chưa kết hôn, em không thể biết được.
- Chị cũng đă kết hôn bao giờ đâu? Sao chị dám chắc?
- Chẳng phải những thằng đàn ông chị quen đều đă có vợ đấy sao?
- Chị nói thật cùn.
Tôi bực bội quay đi, không muốn tranh căi với Cali thêm để làm ǵ nữa. Những người phụ nữ chưa kết hôn, căi nhau một cách cứng nhắc về những thứ ḿnh chưa từng trải qua ư? Thật nhảm nhí!
Bỗng từ ghế phía sau. An Nhiên lí nhí:
- Chị có bị đau ở đâu không?
- Em cứ hiền lành như thế măi hả An Nhiên ? Cứ giấu tịt nỗi buồn riêng và viển vông lo chuyện bao đồng hả?
Cả tôi và An Nhiên đều ngạc nhiên trước câu nói của Cali. Hai chúng tôi nh́n chị với ánh mắt của những đửa trẻ như thể đang chẳng hiểu chuyện ǵ diễn ra.
- Em bây giờ c̣n thời gian để hỏi chị có đau không? Trong khi, em không muốn nói cho chị biết, em đang đau như thế nào v́ Elis – em gái chị sao?
- Chị biết rồi hả? – Tôi quay phắt sang, giọng hốt hoảng.
- Chị chơi với hai đứa chưa được bao lâu, nhưng đủ nhiều để hiểu trong đầu hai đứa đang nghĩ ǵ qua ánh nh́n của hai đứa. Hôm ở club về là chị đủ biết rồi. Đoán già đoán non không bằng đoán bừa. Nhưng xâu chuỗi lại, cái thái độ của thằng mà Elis gọi là bạn trai, và những chuyện xảy ra khi hai đứa gặp Elis , chị có thể h́nh dung ra được câu chuyện này là như thế nào.
An Nhiên im lặng, thở dài, rồi ngước đôi mắt tṛn vo tội nghiệp, nh́n về phía cửa kính xe.
- Elis biết chưa chị?
- Biết ǵ ? Biết người yêu nó có người yêu từ lâu ? Hay biết em đang đau v́ người yêu nó? – Cali nhếch mép cười – Con bé chẳng biết ǵ cả, chị cũng không nói ǵ hết. Cái ǵ đến sẽ đến, hăy để nó tự nhận ra. Dao đâm không sâu th́ làm sao mà chết được? Phải để nó tự nhận ra, để mà tự tay giết chết cái t́nh yêu ngu xuẩn đó.
- C̣n An Nhiên sẽ ra sao? – Tôi buột miệng.
- Ai cũng phải tự giải quyết việc của ḿnh. Nếu như Elis không phải em gái chị , th́ chẳng phải An Nhiên vẫn sẽ bị cắm sừng sao? Vấn đề Elis là em gái chị, không có nghĩa là chị sẽ có thể tác động được ǵ vào mối quan hệ tay ba này.

An Nhiên không nói ǵ, tôi th́ càng chẳng có tư cách ǵ để nói. Một bầu không khí im lặng bao trùm lên cả ba chúng tôi. Những ǵ đang xảy ra thực sự không biết nên cười hay nên khóc?

Xe dừng lại trước cửa nhà An Nhiên, cô ấy lầm lũi bước xuống bấm chuông rồi đứng thừ người ra đó chờ người mở cửa. Cali chiếu đèn về phía An Nhiên. Tôi nh́n bóng dáng cô ấy mập mờ trong ánh đèn đó mà ḷng không khỏi buồn rầu. Bỗng nhiên, An Nhiên quay lại, nh́n thẳng vào ánh đèn và phía chúng tôi, cô ấy nói : “Em hiểu rồi, mọi người cứ yên tâm!”
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 12 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:46pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 11 -

Câu chuyện thứ tám : Cú ngă


Cali đưa tôi về nhà, suốt dọc đường, chúng tôi không nói với nhau một lời nào. Đầu óc tôi trống rỗng. Mối quan hệ và t́nh bạn của ba chúng tôi ngày càng trở nên mơ hồ với những mắt xích mà chẳng ai muốn nó tồn tại ở đó. Nào Elis, nào bạn trai của An Nhiên, nào những tṛ tiêu khiển chết người của Cali với t́nh ái – những thứ có thể gây tổn thương cho chị ấy và bất cứ ai ở gần. Tôi dần nhận ra, chúng tôi không những chỉ là ba con người khác nhau, chúng tôi c̣n là ba cá thể chẳng thể tương đồng về cách suy nghĩ và lối sống.
Về tới nhà, tôi tạm biệt Cali, chị ấy quay ra nh́n tôi và nói : “Em đừng giận chị. Chị rất yêu quư em. Hiểu không nhóc?”. Tôi nhoẻn miệng cười và bước vào trong.
Bậc thang ngày hôm nay bước lên pḥng tôi trở nên cao xa và chấp chới. Những suy nghĩ lủng củng mà tôi không thể diễn tả nó là cái ǵ bỗng nhiên cứ làm cho tôi bối rối măi không thôi. Tôi cứ bước trên những bậc thanh ấy với tâm trạng đầy chao đảo. Đột ngột, tôi hụt chân, ngă nhào. Tôi trượt liên tiếp tới bảy, tám bậc thang liền. Điều này làm tôi đau tới nỗi đứng lên c̣n choạng vạng. Tôi cố gắng bám vào tay nắm cửa để đứng dậy. Lết lên đến pḥng, đầu óc tôi choáng váng đến nỗi hai bàn tay run rẩy khi nhét ch́a khóa vào ổ. Và tới khi, tôi mở được cửa pḥng ra, th́ ngay lập tức, trời đen ng̣m, tối thui, đầu óc tôi quay cuồng. Tôi ngất xỉu.
Không biết bao nhiêu tiếng sau tôi mới tỉnh dậy. Khi mở mắt, tôi thấy căn pḥng ấy trơ trọi chỉ ḿnh tôi ở đó. Không có một ai. Phải rồi, tôi đang sống một ḿnh mà, làm sao có ai ở đây được? Đầu vẫn c̣n đau nhức, tôi giơ tay trái kiểm tra lại vết thương của ḿnh. Nó đầy vết trầy xước và máu th́ đă khô lại nơi những vết xước ấy. Tôi quàng tay ra sau, chạm vào phần đang nhức nhối ở lưng. Sao mà no đau đến vậy? Tôi bỗng nhiên khóc lên. Khóc không phải v́ đau mà chỉ v́ tự nhiên cảm thấy tức. Tôi tức lắm cái hoàn cảnh của tôi lúc đó loay hoay với những vết thương trầy trượt nho nhỏ của ḿnh.
Nhưng rồi, tôi lại nuốt nước mắt vào trong, để tiếng khóc không làm cho ḿnh suy kiệt lại.
Sống một ḿnh đă bao lâu nay, là con gái xa nhà, xa người yêu, phải trải qua nhiều buồn tủi lắm. Lẽ ra tôi nên làm quen để “ dĩ ḥa vi quư” với nỗi buồn đau đơn độc ấy, thay v́ gồng ḿnh gắt gỏng chiến đấu với nó những lúc chạnh ḷng như thế này.
Tôi mở laptop, bật một bản nhạc quen thuộc mà tôi yêu thích lên. Mân mê với giai điệu nhẹ nhàng ấy và xuưt xoa tự cười với vết thương ngớ ngẩn do trượt chân của ḿnh.
Tôi, lúc đó, nhớ anh, người yêu của tôi ghê gớm. Nh́n vào đồng hồ hiện lên trên laptop. Bây giờ ở Việt Nam đă là gần một giờ sáng. Vậy th́ ở nơi anh ở sẽ là sáu giờ chiều. Anh đă tan học rồi, tôi nhắn tin nhưng không thấy anh trả lời.
Tôi gọi, để nghe giọng anh một chút. Một chút thôi, để vơi đi nỗi nhớ trong ḷng…Chắc anh sẽ không giận đâu nhỉ?
- Alo, anh yêu à? Anh tan học chưa?
- Ừ anh vừa mới tan học.
- Ôi, em vừa bị ngă cầu thang xong. Ngă bon bon mấy bậc liền, đứng dậy c̣n ngất xỉu nữa ḱa.
- Ừ.
“Ừ” – Câu trả lời ấy của anh làm tôi chưng hửng. Anh như đẩy tôi xuống một cái vực mới c̣n tối hơn cái vực mà tôi đang đứng. Tôi rụt rè:
- Thôi, chắc mới học xong, anh đói rồi, anh đi ăn đi nha, Muahzz. Em yêu anh nhiều lắm. Bye bye anh yêu.
- Ừ ,bye.
Nói rồi, người yêu tôi cúp máy. Khuôn mặt tôi đờ đẫn và đơ cứng lại. Nước mắt chảy thành hai dàng dài. Mọi thứ để ngừng lại, không một phản xạ nào tồn tại ngay lúc đó. Thậm chí tôi c̣n cứ ngỡ trái tim tôi đă ngừng đập mất rồi.
Tôi không buồn ư? Nói dối ! Tôi hụt hẫng c̣n hơn cả buồn nữa. Tôi đă kỳ vọng ǵ ở cuộc điện thoại ngắn ngủi đó? Không ǵ cả. Chỉ là giọng nói thiết tha mà tôi ngày đêm yêu thương nhung nhớ. Anh đă từng yêu tôi chứ? Thế có c̣n yêu tôi không? Giọng điệu lạnh lùng là điều tôi không trông ṃn, sao anh lại c̣n “ban tặng?” Vết thương ngày hôm nay, đâu phải là tṛ đùa? Sao anh không một lần xuưt xoa lên nó? Để tiếng khóc tôi ngày một rơ…Yếu đuối và nhiều nỗi khổ nằm trong. Tôi ḷng ṿng chạy quanh những suy nghĩ của chính ḿnh. Tôi khóc. Chỉ biết khóc mà thôi…
Tôi sẽ không gọi cho anh nữa.
Sẽ không gọi nữa.
Tôi đă từng đọc một câu chuyện về t́nh yêu trong một chiếc hộp đựng giầy:
“ Hai ông bà cụ nọ, đă sống với nhau hơn 60 năm. Họ chia sẻ ngọt bùi, đủ mọi thứ. Duy chỉ có cái hộp đựng giầy mà bà cụ để ở dưới gầm tủ là ông cụ không hề biết trong đó đựng cái ǵ. Và cũng tôn trọng riêng tư của bà, ông chẳng bao giờ hỏi tới cái hộp đó.
Năm này qua năm nọ, một ngày kia cụ bà bỗng bệnh nặng. Biết vợ ḿnh không qua khỏi, cụ ông chợt nhớ tới cái hộp giầy bí mật. Cụ ông dem đến bên giường cụ bà, cụ bà cũng đồng ư cho ông mở cái hộp ra.
Khi chiếc hộp được mở ra, bên trong chỉ vỏn vẹn có hai con búp bê bằng len nhỏ và một số tiền là 95.500 đô-la. Ông cụ ngạc nhiên hỏi vợ : “Thế này là sao?”
“ Khi chúng ta mới lấy nhau” cụ bà nói.“Bà nội của em có dặn em rằng : Bí quyết để giữ hạnh phúc gia đ́nh là đừng bao giờ căi nhau. Nếu lỡ chồng con có làm điều ǵ khiến con bực ḿnh, tức giận, con nên im lặng và b́nh tĩnh, đi ra chỗ khác lấy len đan một con búp bê nha con”. Và anh thấy đó…”
Cụ ông không cầm được nước mắt. Suốt cuộc đời sống chung với nhau, người vợ thân yêu của ḿnh chỉ giận ḿnh chỉ có hai lần thôi ư? Ông cảm thấy hạnh phúc vô cùng .
“Và c̣n món tiền lớn này là sao?”, ông cụ hỏi.
Cụ bà mắt đỏ hoe trả lời : “Và đó là…số tiền em đă bán những con búp bê mà em đă đan…”
Tôi sẽ lặng im như bà cụ ấy, đem nỗi buồn của tôi v́ anh ấy để vào trong đáy tim tôi như đựng những con búp bê trong một chiếc hộp đựng giầy. Năm tháng trôi qua, nếu t́nh yêu này c̣n nguyên vẹn vậy, nỗi buồn của tôi chất đầy th́ tôi sẽ trút nó đi, không để cho anh phải biết ǵ về nó. Tôi luôn muốn giữ cho t́nh yêu của ḿnh nguyên vẹn. Những giọt nước mắt tủi thân này, tôi sẽ đem bán hết nó đi.
Tôi sẽ ở đây chờ anh, yêu anh và ngừng gọi cho anh ..Chỉ vậy…
Từ đó, tôi bắt đầu viết những câu chuyện, bắt đầu từ đó, tôi có một khoảng không gian riêng, cô đơn hơn bất cứ ai…Nhiều ngày liền sau buổi tối hôm đó, ngoài giờ đi làm ở công sở, tôi giam ḿnh ở nhà. Cứ về đến nhà là tôi tắt điện thoại, cũng chẳng đến lớp tập Yoga và càng không quan tâm đến chuyện riêng tư của người khác. An Nhiên và Cali có ghé qua nơi tôi ở vài lần, mua đồ ăn và ngồi tâm sự. Họ thực sự không hiểu chuyện ǵ đang xảy ra với tôi, nhưng Cali nói, tôi không nên ủ rũ. Chị cho rằng tôi cần chút thời gian riêng tư để b́nh tâm lại, nên sau vài lần, Cali và An Nhiên cũng không lui tới nữa.
Suốt thời gian đó, những buổi tối đi làm về tôi đều lang thang trên mạng, lượn lờ facebook nói những câu vu vơ. Tôi nghe đi nghe lại bài My Love Will Get You Home của Chritine Glass. Thấm đẫm từng giai điệu và thuộc từng câu từ…Lúc nào nghe, ḷng tôi cũng rưng rưng không dứt.

If you want off too far
My love will get you home
If you follow the wrong star
My love will get you home
If you ever find yourself,lost and all alone
Get back on your feet and think of me
My love will get you home
Boy,my love will get you home
If the bright lights blinds your eyes
My love will get home
If your troubles break your atride
My love will get you home
If you ever find yourself ,lost and all alone
Get back on your feet and think of me
My love will get you home
Boy,my love will get you home
If you ever feel ashamed
My love will get you home
When there’s only you to blame
My love will get you home
If you ever find yourself ,lost and all alone
Get back on your feet and think of me
My love will get you home
Boy,my love will get you home
If you ever find yourself ,lost and all alone
Get back on your feet and think of me
My love will get you home
Boy,my love will get you home
Boy ,my love will get you home
Nếu anh đi đến một nơi xa, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.
Nếu anh đi theo một v́ sao lạc lối, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.
Nếu có bao giờ anh thấy ḿnh lạc lối và cơ đơn
Hăy dừng chân lại và nghĩ về em, t́nh yêu của em sẽ mang anh trờ về nhà.
Anh, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.
Nếu anh sáng chói chang làm lóa mắt anh, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.
Nếu những khó khăn làm ngăn trở bước chân anh, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.
Nếu có bao giờ anh thấy ḿnh lạc lối và cô đơn
Hăy dừng chân lại và nghĩ về em, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.
Anh, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà
Nếu có bao giờ anh cảm thấy xấu hổ, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.
Nếu có bao giờ anh thấy ḿnh lạc lối và cô đơn.
Hăy dừng chân lại và nghĩ về em, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.
Anh, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.
Nếu có bao giờ anh thấy ḿnh lạc lối và cô đơn.
Hăy dừng chân lại và nghĩ về em, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.
Anh, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.
Anh, t́nh yêu của em sẽ mang anh trở về nhà.

 
Mỗi lần nghe xong bài này, tôi đều tự hỏi : T́nh yêu của tôi sẽ mang anh ấy trở về nhà được chứ? Ngôi nhà…mà chúng tôi đă từng chung sống cùng nhau…
Tôi rơi vào tâm trạng dường như hững hờ với mọi thứ. Người yêu cũ nhắn cho tôi những tin nhắn nhỏ. Anh động viên hy vọng tôi có thể thoát ra khỏi t́nh trạng bây giờ. Đôi lần, anh ngỏ ư muốn hai đứa đi chơi, để cho tôi thoải mái. Song, tôi đều từ chối. Tin nhắn của anh cứ như thể đă trôi tuột vào trong bóng tối, chẳng mấy khi tôi trả lời.
Tôi đoán rằng, tôi cần có một thứ ǵ mới. Một thứ mà tôi chắc rằng, cú ngă trượt chân đă sắp đặt sẵn để nó đến với tôi. Cú ngă khiến tôi thu ḿnh với cuộc đời, ắt hẳn để mở bung ra một ngày mới?
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 13 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:47pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 12 -

Câu chuyện thứ chín : Vén Màn


Ngày đầu tiên tôi bước chân ra khỏi nhà, ḥa ḿnh vào những cuộc vui hóa ra lại là một ngày tệ.

Hơn một tuần trôi qua kể từ cú ngă. Đă đến lúc Cali thấy rằng tôi phải ḥa nhập lại với thế giới bên ngoài. Chị gọi điện thoại cho tôi vào 6 giờ tối, nói sẽ tới đón tôi lúc 8 giờ, chúng tôi sẽ đi ăn và sau đó lên club nào đó để chơi cùng Elis. Chị nói sẽ không rủ An Nhiên, v́ sợ nh́n thấy Elis, An Nhiên sẽ cảm thấy buồn. Tôi từ chối v́ vẫn chưa muốn đi chơi vào thời điểm này cho lắm. Cái thời điểm mà tôi vẫn đắm đuối với cú ngă làm cho tôi shock tới nỗi ở nhà suốt bao ngày nay. Song, tôi không thể nào ngăn nổi bàn tay của Cali, kéo tôi ra khỏi thế giới nho nhỏ mà tôi đang ẩn náu.


Tối thứ sáu, Lush nhộn nhịp hơn bao giờ hết với những lượt người ra vô tấp nập. Elis ngồi với một đám bạn ở bàn gần quầy bar. Tất cả đều rạng rỡ khiến cho tôi không thấy hứng thú với cuộc vui toàn người xa lạ và xinh đẹp hơn ḿnh này. Cũng đúng thôi, con gái thường hay ghen tị, tôi cũng là con gái, ít nhiều cũng cảm thấy khó chịu trước những đứa con gái “ phát sáng” hơn ḿnh. Tôi khiên cưỡng ngồi xuống bàn. Cali huưch nhẹ vai tôi : “ Em phải ngoác miệng ra cười to lên, rơ chưa? Nhảy sung vào ! Sexy điên đảo! Không biết tự mua vui cho ḿnh sao?”



Điện thoại của Elis rung, cô ấy ra ngoài nghe một lúc sau trở vào với khuôn mặt rạng rỡ:

- Lát nữa, bạn trai em sẽ tới đó. Thích quá !

- Ôi, em chưa gặp bạn trai Elis phải không? – Cali quay sang tôi nói liếc xéo đầy ám chỉ, rồi chị ngước lên nh́n Elis đang đứng đầy hồi hộp - Chị cũng không biết là hôm nay có bạn trai em đấy bé, sao không nói trước để chị make up xinh tươi hơn ? – Cali cười lớn.

- Em rủ măi mà anh ấy không chịu đi, bây giờ lại gọi điện thoại, kêu sẽ tới. Đàn ông lạ thiệt. Xoay như chong chóng, thật không biết đường nào mà lần nữa. Hihi.


Tôi thở dài. Thật may mắn là An Nhiên không tới đây hôm nay, nếu nh́n thấy cảnh tượng sắp diễn ra th́ chuyện này sẽ nực cười lắm. Một mối t́nh tay ba ngoắt ngoéo và phức tạp quá chừng. Tôi cúi xuống nh́n ly rượu của ḿnh, tiếng nhạc vẫn xuay lắc điên người trong ánh đèn nhấp nhóa. Tôi cầm ly, uống một hơi cạn sạch. Khi ngước mắt lên, thấy dáng một người đàn ông cao cao đang bước vào. Cali huưch tôi:

- Thằng đó đấy, bạn trai Elis “và” An Nhiên đó.

Tôi lúi cúi định đứng dậy chào. Anh ta tiến vào, ánh đèn lấp lóa làm cho tôi chói mắt.

- Đây là chị gái em, Cali, em kể với anh rồi đó. C̣n đây là bạn của chị Cali, chị ấy tên là…

- Thôi, không phải giới thiệu dài ḍng đâu, uống chúc mừng người mới cái nào – Cali lên tiếng rồi đưa ly về phía chàng trai nọ.

- Em cám ơn – Anh ta nói.


Giọng nói ấy làm tôi bất chợt giật ḿnh, tôi tiến sát gần hơn một chút để nh́n anh ta cho rơ. Anh ta cũng ngước lên nh́n về phía tôi. Khi ánh mắt của hai chúng tôi gặp nhau, chiếc ly trong tay tôi đă không c̣n chắc nữa. Nó rớt xuống. Một tiếng kêu chát chúa. Xoảng!


Tiếng nhạc át tiếng cốc rơi, chẳng ai chú ư tâm trạng bất ngờ đang hiện rơ trên khuôn mặt tôi…Mọi người chỉ chú tâm vào…cái cốc. Họ vội vă gọi nhân viên lau dọn sàn nhà và thay cho tôi ly mới. Elis, Cali và người đàn ông đó ngồi xuống ghế. Cali kéo tôi ngồi xuống phía chị:

- Em bị làm sao thế hả? Có chuyện ǵ không?

- Không, em không sao.

- Lại nghĩ lung tung hả? Nghĩ lung tung làm ǵ để chân tay bủn rủn không cầm nổi cái ly?

- Không, em trượt tay thôi mà.

- Có lần em nói với chị, người yêu em là cả thế giới đối với em. Nhưng em à, đó là về phía em, thế trong mắt người yêu em, thế giới h́nh ǵ? Có em ở đó không ? Em bây giờ không rơ nữa. Em hăy sống v́ ḿnh một chút đi. Chị xin em đấy!

Những lời nói ấy của Cali tôi chỉ nghe được tậm tịt. Sau đó, chị ấy c̣n nói ǵ cứ rít kịt vào tai tôi mà tôi không rơ nữa. Tôi và anh ta, chúng tôi nh́n nhau chăm chăm và ngồi yên lặng như hai ḥn đá. Tôi vừa mới phải biết thêm một việc, một chuyện mà lẽ ra tôi không nên biết th́ hơn.

Chuyện này thật nực cười. Nó là thứ chứng minh cho sự bé nhỏ của trái đất này, khi mà ta đi đâu cũng có thể đụng độ người quen biết. Tôi không ngờ anh ta lại xuất hiện ở đây, trước mắt tôi, ở chính nơi này, để chứng minh cho một điều rằng anh ta rất khốn nạn. Anh ta là người yêu của bạn tôi và là bạn trai của em gái bạn của tôi. Vậy anh ta là ǵ của tôi? Ừ, đơn giản thôi, là : NGƯỜI YÊU CŨ .

Người yêu cũ của tôi, người mà cách đây ba năm đă bỏ tôi lại Hà Nội để lên đường đi t́m cái mới ở tận phương trời xa lắc, ở nước Pháp mà nơi đó có người đàn bà khác khiến anh măi măi rời xa đời tôi. Người yêu cũ của tôi, người mà mới gần đây thôi, đă say xỉn tại căn pḥng cho thuê chật chội của tôi và lăn ra ngủ vội vă. Người yêu cũ của tôi, khuôn mặt đáng tội với những lời nói thiết tha đầy níu kéo và lời cầu hôn như nhéo vào tim tôi những kư ức của cuộc t́nh ḿnh. Người yêu cũ của tôi, một người đàn ông suốt bao năm không đổi thay với vô vàn mối t́nh đắm đuối…

Người yêu cũ của tôi – người yêu của bạn tôi bây giờ - người phản bội bạn tôi ngay lúc này – người lừa gạt Elis – đang ở đây!

Tôi đă từng kể cho anh ta nghe, câu chuyện về những người bạn ở pḥng tập Yoga, đă từng kể cho anh ta câu chuyện về mối t́nh tay ba lắt léo giữa An Nhiên, Elis và một người đàn ông “lạ”. Ấy vậy mà, cả tôi và anh ta, hay tất cả những người đang là nạn nhân của vở kịch này, đều không hề hay biết rằng “anh ta chính là anh ta”.

Chúng tôi im lặng. Tôi nh́n bâng quơ nơi những con người đang phồn hoa cùng điệu nhảy. Uống và uống. Nụ cười nhạt nḥe mờ dần trên khóe môi thơm mùi rượu. Anh ta nh́n tôi và nh́n tôi. Cái nh́n trăng trối như muốn nuốt chửng tôi vào câu chuyện lạc lối của ḿnh.

Elis quanh quẩn bên anh ta như một chú cún con thực sự. Một chút lại hỏi anh muốn uống ǵ? Thích ăn ǵ hay không? Có muốn nhảy không? Anh mệt à? Anh say hả?...v…v… và v.v ..

Cali đôi lúc nh́n anh ta rồi thở dài. Có thể chị ấy nghĩ tới An Nhiên và thấy thương cho Elis có thể…

Rắc rối !

Tôi quyết định về sớm v́ cảm thấy không c̣n chịu nổi tâm trạng tệ hại này. Tôi nói với Cali rằng ḿnh cần phải về trước. Cali không đồng ư và nói sẽ đưa tôi về. Tôi cố gắng thuyết phục chị ở lại nếu không Elis sẽ buồn. Rồi vội vă chạy ra ngoài. Lúc đó đă gần 12 giờ đêm.

Tôi cảm thấy choáng váng với những ǵ ḿnh vừa chứng kiến. Tôi rối loạn giữa những mối ḅng bong của thứ quan hệ phức tạp đó. Tôi hoàn toàn không hiểu chuyện ǵ đang diễn ra với ḿnh…

Tôi quyết định đi bộ một đoạn trên đường Lư Tự Trọng, chứ không bắt taxi về nhà. Tôi thở dài…Những tiếng thở dài mệt mỏi. Tôi c̣n chưa đủ cảm thấy phiền nhiễu với cuộc sống quá lắm điều phải nghĩ hay sao? Bây giờ, lại trút thêm vào một của nợ. Chuyện của An Nhiên và Elis vốn dĩ chẳng phải chuyện của tôi, mà mỗi khi nh́n họ tôi đă đủ thấy buồn rầu và ảm đạm rồi. Nay, th́ tôi không thể nói rằng, nó không liên quan tí nào đến tôi được nữa…

Người đàn ông này đă từng yêu tôi, chúng tôi đă từng có với nhau nhiều thứ. Dù ba năm trôi qua, anh ta đă trở thành người cũ. Và t́nh cảm của tôi giờ đây cũng đă đủ để héo khô. Không c̣n t́nh cảm nào nữa, cũng chẳng c̣n dư âm t́nh cũ với anh ta. Nhưng ai mà tin cơ chứ? Khi anh ta vẫn là người mà tôi t́m đến tâm sự khi buồn, anh ta vẫn là người nhiều tháng ngày nay vẫn luôn luôn “chăm sóc” tôi bằng rất nhiều tin nhắn, tán tỉnh và lời động viên an ủi…An Nhiên sẽ nghĩ ǵ về tôi ? Liệu cô ấy khi phát hiện ra chuyện này, có nghĩ rằng tôi cố t́nh giấu giếm? Như vậy, chẳng phải rất phiền sao? Nếu giấu giếm th́ khác nào bất chính? Làm sao tôi nói rằng tôi không liên can, ai sẽ tin rằng tôi hoàn toàn vô tội?

Mà buồn cười, tôi chẳng cần ai tin tôi cả. Nhưng ít ra, An Nhiên sẽ tin tôi chứ? Rối! Rối quá! Tôi không biết nữa.

Đêm xuống, Sài G̣n bỗng trở nên lạnh lẽo. Những cơn gió khua khoắng vào mặt tôi, lá táp bên đường và bắt vương lên tóc. Tôi bắt đầu ho…Cứ đi một bước, tôi lại ho một cái. Tôi cảm thấy mệt mà không biết rằng ḿnh đă đi được cả một quăng đường dài. Tôi ngồi sụp xuống bên một gốc cây ven đường.

Quầy bán thuốc lá dạo buổi đêm trưng một chiếc bóng đèn đỏ chóe. Những vệt đèn đường sáng rơ trên khuôn mặt tôi. Một vài chiếc xe chạy ngang qua rồi dừng lại nh́n tôi ṭ ṃ khiến tôi co ḿnh lại. Một hai gă thanh niên tới hỏi: “Em ơi, đi chơi không?” khiến tôi bực ḿnh…nhưng tôi không đi nổi nữa, chân đă quá đau. Tôi cố gắng ngồi chờ một chiếc taxi đi ngang qua, v́ điện thoại măi chẳng tổng đài nào nghe cả.

Sự sốt ruột làm tôi phát khóc, nước mắt bắt đầu ṿng ṿng. Tôi lúc đó cảm thấy ghét chính ḿnh ghê gớm. Tôi muốn quát tháo cho con bé yếu đuối trong tôi phát sợ luôn và ngậm miệng lại, thôi ngay cái kiểu hơi tí là nước mắt ào ào đi. Nhưng …tôi không sao làm được.

Có bàn tay đặt lên vai tôi.

Tôi sợ hăi quay ngoắt người phản xạ lại bằng một cái tát. Bàn tay đó nắm chặt lấy cánh tay đang giơ lên của tôi rồi kéo mạnh về phía ḿnh:

- Anh đây, đừng sợ, anh đây mà ! Anh đây!

Giọng nói của người yêu cũ như làm tôi phát rồ lên.

- Anh buông tôi ra, buông ra! Buông!!!!

Nước mắt tôi trở nên dàn dụa. Đôi bàn tay liên tiếp đập những nhịp yếu ớt lên ngực người yêu cũ.

- Tại sao anh lại làm như thế? Tại sao hả? Tại sao chứ?

- Anh xin lỗi – Người yêu cũ vẫn ôm chật tôi như thế!

- Sao anh lại xin lỗi tôi, anh phải xin lỗi Elis, xin lỗi An Nhiên kia ḱa. Tại sao anh lại làm thế với bạn tôi?? Tại sao cứ phải là bạn của tôi chứ????? Hả???????? – Tôi nói như thét lên – Rồi tôi sẽ phải nói với họ như thế nào đây? Nói như thế nào?

- Em điên à? – Anh ta quát.

- Tôi điên sao? Ừ, tôi điên đấy! Tôi thực sự phát điên rồi đây!

- Em có liên quan ǵ đến chuyện này? Sao em cứ tự lôi ḿnh vào cuộc thế? Sao em cứ thích nhảy vào chuyện của người khác mà lo thế? Chuyện anh là thằng đểu với mấy người kia và chuyện anh quen em. Th́ có liên quan ǵ đến em chứ? Chúng ta thực sự là ǵ của nhau? Đă làm ǵ sai với ai đâu? Sao em phải suy nghĩ quá lên rồi tức giận? Hay em đang tức giận người yêu của em? Nhưng em lại sợ cái cảm giác là em đang giận nó? Em không dám giận nó? V́ em sợ em sẽ buông tay nó ra? Nên em vơ em vào chuyện của người khác vậy? Em bị điên đấy à? Em dở hơi phải không?

- Im đi, cút đi, cút ngay đi!!!!!!

Người yêu cũ kéo tôi đi xềnh xệch, anh mặc kệ cho việc tôi dùng dằng tay anh với những lời lẽ tệ hại. Tâm trạng tôi lúc đó hoàn toàn trống rỗng, chỉ c̣n lại những tiếng khóc lóc ỉ ôi. Anh nắm chặt tay tôi, c̣n tôi th́ dằng ra và kéo lại.

Bực ḿnh anh bế tôi lên, đi ngược chiều lại tới nơi anh đậu xe, cách đó một đoạn, rồi ném tôi vào trong, đập cửa thật mạnh.

Tôi bắt đầu ngừng khóc lóc, thay vào đó là sự im lặng, tôi co ḿnh thu lu trên xe, ánh mắt vẫn c̣n ướt nước lặng lẽ nh́n mọi thứ trôi qua mắt trong yên lặng. Người yêu cũ cũng lặng im. Rồi, tôi nói:

- Khi em buồn, em gọi cho anh. Khi em nhớ người yêu em mà không dám gọi, em cũng gọi cho anh. Trong trí nhớ của em, th́ anh trước đây rất tệ. Thời gian này, khi anh trở về, dù vẫn luôn nhắc ḿnh là anh vẫn tệ và chẳng thể khá hơn, em vẫn có chút ǵ đó hy vọng anh đă khác. Chúng ta có thể là bạn. Em cảm giác ḿnh rất cần có anh ở bên em. Khi em sợ, em sẽ gọi cho anh. V́ anh ở đây, gần em, nên em biết, anh sẽ đến…

- Anh hiểu.

- Nhưng đó không phải em yêu anh

- Anh hiểu

- Mà chỉ là bởi v́ em thấy thiếu…

- Anh biết

- Thiếu một cái ǵ đó mà em cũng không rơ nữa. Nên em cần anh

- Anh rất rơ điều đó

- Nhưng v́ em cần anh, luôn gọi cho anh khi em chán nản, luôn than thở với anh khi em tuyệt vọng, luôn ỉ ôi với anh trong khi anh chấp nhận mọi thứ về em như thế…

- Nên em, khi biết anh chẳng hề thay đổi, vẫn lăng nhăng như xưa th́ em thất vọng. Em buồn v́ anh không khác, và không tốt hơn như thâm tâm em vẫn muốn nghĩ thế

- Đúng ! Và hơn tất cả những điều anh vừa nói, em cảm thấy ḿnh đang đồng lơa với anh trong việc phản bội bạn bè ḿnh. Anh không phải là người yêu của em. Nhưng, anh là người yêu của bạn em. Người bạn thân thiết của em. Anh đă lừa dối cô ấy. Trong khi, em ở bên cạnh anh mà em không biết điều này. Em cảm thấy ḿnh là một người bạn tồi. Em xấu hổ v́ em.

- Anh luôn cảm thấy anh nợ em. Anh không biết giữa em và anh c̣n tồn tại bao nhiêu ràng buộc? Có thể đối với em đă hết, nhưng với anh th́…anh không rơ nữa.

- Em đang nói về An Nhiên và Elis, em không nói về chúng ta.

- C̣n anh th́ đang nói về chúng ta! Anh mệt mỏi khi thấy em mệt mỏi. Anh buồn khi thấy em buồn. Anh là một thằng tồi và anh đă luôn tồi như thế. Em không có lỗi khi anh không tốt. Em càng không có lỗi khi anh đối xử tệ bạc với người yêu của anh.

- Người yêu của anh? An Nhiên hay Elis?

- An Nhiên. Anh chưa từng nói là anh yêu Elis

- Tại sao Elis lại nói anh là người yêu?

- Cô ấy ngộ nhận thế! Elis c̣n quá trẻ con

- Anh phải làm ǵ th́ Elis mới như vậy chứ?

- Anh ngủ với Elis

- Và rồi?

- Cô ấy muốn nghiêm túc, c̣n anh th́ không!

- Thế là!

- Nhưng Elis luôn nhầm lẫn với những điều mà anh đem lại cho cô ấy. Đó chỉ là xă giao sau khi quan hệ với nhau. Người ta cứ phải yêu nhau sau khi ngủ với nhau à?

- Tại sao nó kéo dài đến vậy?

- Có thằng đàn ông nào từ chối một cô gái cứ đắm đuối ḿnh măi không?

- Nếu anh dứt khoát hơn.

- An Nhiên biết chuyện anh và Elis?

- Thế anh nghĩ chị ấy không biết?

- Cô ấy biết từ bao giờ?

- Hai tháng nay rồi

- Vậy hả?

- Ừ thế đấy! Anh thật tiếu tinh tế hơn anh tưởng đó.

- Nếu em không muốn khó xử cho em, th́ em đừng nói ǵ về quan hệ giữa anh và em với họ. Anh không muốn em bị lôi kéo vào chuyện này.

- Anh có yêu An Nhiên không?

- Anh không biết

- Nhưng…chị ấy yêu anh nhiều lắm!


Tại sao chúng ta cứ phải nói rằng chúng ta yêu nhau? Rất yêu nhau? Đặt tên cho một mối quan hệ. Rồi trở nên mệt mỏi với nó? Tại sao?


Người yêu cũ đưa tôi về nhà, quăng đường ngắn ngủi bỗng trở nên xa lắc. Môi tôi cảm thấy đắng và tưởng như mắt đang cay xè. Tôi liên tục thở dài, những tiếng thở nặng nề của tôi đôi lúc kéo ánh mắt anh nh́n về phía tôi buồn bă.

Khi xuống xe, tôi quay lại nói với anh rất khẽ:

- Anh chẳng nợ ǵ em cả.


Rồi lặng lẽ mở cửa bước vào nhà. Leo lên từng bậc thang nặng trĩu, vào pḥng, tôi mở cửa sổ, nhoài người ra ban công, thấy xe anh vẫn ở đó. Lại thở dài, tôi đóng cửa, quay trở vào pḥng, uể oải nằm lên nệm.

Đêm hôm đó là một đêm rất dài đối với tôi.

Không tài nào ngủ được.

Tôi mờ lên mạng, vào facebook. Lại vu vơ …



Người ta hận v́ yêu nhau nhiều quá.
Làm nhau đau cũng bởi v́ yêu nhau.

Ngày hôm nay, ngày mai và ngày sau…

Kẻ đớn đau là kẻ yêu nhiều nhất

Kẻ có tất cả là kẻ mất rất nhiều…

Năm tháng xoay ṿng, người sống được bao nhiêu?

Sao cứ tranh nhau nếm vị đau t́nh ái?

Sao cứ mê mải t́m kiếm kẻ yêu ḿnh?

Sao biết không yêu mà vẫn yêu nhiều như thế?



Tôi đă post lên facebook của ḿnh như vậy.
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 14 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:48pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 13 -

Câu Chuyện thứ mười : Ngập Trong Rượu


Những ngày sau đó không thể tệ hơn, tôi bỗng dưng bị yêu cầu thuyên chuyển sang bộ phận khác ở măi tít tận Hà Nội v́ một lư do rất lố bịch. Hăy chỉ cần biết đó là một lư do lố bịch, thực sự nhảm nhí ở một môi trường làm việc tự kỷ đầy châm chích và nanh nọc. C̣n về sâu xa hơn, hăy để khi tôi có thời gian nhiều hơn để hồi tưởng về công việc, tôi sẽ kể cho bạn nghe ở những cuốn sách sau này.

Nếu khi bắt đầu viết câu chuyện này, tôi chỉ có ư định ghi chép những ǵ ḿnh thấy trong quá tŕnh vượt lên đầy mệt mỏi. Và tôi nghiễm nhiên tưởng rằng ḿnh đă đi được quá nửa chặng đường để vượt qua khủng hoảng tuổi hai mươi. Th́ đến bây giờ, tôi phải thành thật nh́n nhận vào một sự thật đáng buồn rằng, tôi thậm chí vẫn chưa thể nhấc mông ra khỏi cái mầm mống khủng hoảng cứ ngày một lớn dần. Hay, tôi đă đi qua, rồi lại bị giật lại một cách nhanh chóng? Khủng hoảng gối đầu khủng hoảng? Và câu chuyện này, đă chẳng c̣n đơn giản là một câu chuyện t́nh?

Mới đi làm được một thời gian rất ngắn, chưa kịp chứng minh bất cứ một thứ ǵ, mới từ chối hàng chục lời mời thiết tha cùng những đề nghị hấp dẫn, với quyết tâm gắn bó xương máu với công việc mới mẻ này, bỗng dưng, tôi bị dội một gáo nước lạnh. Lạnh buốt!

Tất nhiên, tôi đă không chấp nhận việc phải chuyển công tác ra ngoài Hà Nội. Mặc cho những lời giải thích dài ḍng rằng, Hà Nội gần gia đ́nh tôi, hẳn hợp với tôi hơn. Rằng, tôi là người Hà Nội, tôi phải trở về với nơi tôi thuộc về.

Nhưng đối với tôi lúc này. Sài G̣n có một cái ǵ đó vẫn chưa thể buông tay. Ngày tôi khăn gói vào thành phố này, đó là ngày tôi hạ quyết tâmn cho ḿnh, không bao giờ về nếu vẫn c̣n đang tay trắng. Tôi có thể yêu Hà Nội nồng nàn, nhưng tôi không thể đàng hoàng quay về Hà Nội sống ở cái thời điểm loạn trí và rối óc này được.

Vậy là, trong khi chờ quyết định chính thức từ công ty ḿnh, tôi tạm thời nghỉ làm một thời gian…không biết đến bao giờ.

Cuộc đời đúng là không thể biết trước được chữ “ngờ”. Ai mà ngờ được tôi lại rơi thơm vào cái hố sâu ơi là sâu thêm một lần nữa!

Không việc làm, hoang mang với những mối quan hệ, tôi trở nên đờ đẫn với mọi thứ. Gần như mù mịt với tương lai của ḿnh, chao đảo với hiện tại mà tôi khó ḷng kiểm soát nổi và thực sự sợ hăi với nó. Ṿng luẩn quẩn lại bắt đầu. Những cô gái ở tuổi hai mươi, đâm đầu vào khủng hoảng, đâm đầu vào những hoang mang như tôi, liệu cần một người lôi ra hay là phải tự thân đứng dậy?

Tôi không liên lạc với người yêu cũ nữa. Dù anh ấy đă nhắn tin và gọi điện thoại rất nhiều, tôi đều lẳng lặng xếp tất cả những cuộc gọi nhỡ và những tin nhắn ấy sang một bên, phía của những lăng quên và coi như không hề biết.

Trong suốt những ngày đó, tôi đă đi vũ trường rất nhiều. Bảy ngày, tôi say cả bảy đêm. Không đi với nhóm này th́ lay lắt với nhóm khác. Tôi ngập ch́m trong rượu và thuốc lá. May mắn là tôi vẫn tỉnh táo với cuộc đời ḿnh để không nhúng sâu thêm vào thuốc lắc, tài mà hay lao vào đập đá. Nhưng, chỉ mỗi rượu thôi đă quá đủ tàn phá tôi rồi.

Sức khỏe tôi vốn dĩ không được tốt. Cơ thể rất yếu để có thể chấp nhận quá nhiều độc dược. Sau một tuần ngập trong rượu và đêm nào cũng say lướt khướt, bước không nổi, tôi bắt đầu thấy cơ thể ḿnh không ổn. Các bộ phận trong người tôi bắt đầu biểu t́nh dữ dội. Mà khiếp đảm nhất phải kể đến dạ dày.

Những đêm đau quặn ruột mà không tài nào chịu nổi. Không hiểu ḿnh đang ngất đi hay vẫn đang tỉnh táo. Khiến tôi điên đảo vô cùng.

Kéo theo sau đó là triệu chứng của bệnh biếng ăn, tôi không thể nào ăn nổi, cho dù cảm giác đói cứ ngày đêm dày ṿ. Mỗi khi ăn, chưa đủ no, nhưng tôi đă muốn ói. Cứ ăn một chút lại chạy vào toilet nôn ói hết ra.

Lúc đó, tôi mới thực sự cảm thấy ḿnh đang sống trong tuyệt vọng, đứng bên vực thẳm. Bỗng dưng, tôi dừng lại.

Dừng lại là hành động của một người vẫn đang c̣n muốn sống. Vẫn đang nóng ḷng chờ đợi một tín hiệu tích cực trong cuộc đời ḿnh. Tôi c̣n quá trẻ để vùi dập bản thân. Nhưng bạn biết đấy, khi tuyệt vọng và buồn bă nhất là lại vào lúc đang cô đơn, người ta thường có rất nhiều suy nghĩ dại dột, muốn buông xuôi và tôi cũng vậy.

Bỗng một ngày, An Nhiên t́m đến tôi. Suốt một tuần vừa rồi, tôi đă cố gắng không nghĩ tới chuyện giữa An Nhiên, Elis và người yêu cũ của ḿnh. Thậm chí, tôi lảng tránh cả Cali nữa. Khi An Nhiên t́m đến tôi như thế này, bản thân tôi cảm thấm tràn đầy lúng túng.

Cô ấy điện thoại cho tôi sau khi nhắn một tin đầy tha thiết, rằng cô ấy rất cần tôi lúc này. Có một chuyện ǵ đó rất nghiêm trọng đă xảy đến với cô ấy. Tôi nặng nề nhấc người ra khỏi căn pḥng trọ bí bách, uể oải bước xuống đường mà thấy đôi chân ḿnh choạng vạng.

Chúng tôi gặp nhau vào một buổi chiều Sài G̣n mưa đầu mùa. Mưa gió làm người ta buồn thêm. Cơn mưa to không chỉ khiến đường trơn mà mùi mưa c̣n nồng lên làm người đi đường bỗng dưng thấy lạnh.

Inn Café
An Nhiên đă đến đó tự khi nào.
Nh́n thấy tôi, cô ấy khóc ngay lập tức.
- Chuyện ǵ thế chị? Có ǵ từ từ nói, sao lại cứ khóc như thế?
An Nhiên vẫn cứ rưng rức, khóc không thành tiếng, chỉ thấy nước mắt cứ tuôn đều trên khóe mi rưng rưng rên rỉ. Tôi cảm thấy chán, thực sự chán ! Tôi đă nh́n thấy quá nhiều giọt nước mắt yếu đuối của An Nhiên. Bỗng dưng tôi muốn quát lên, rằng tại sao cô ấy lại trở nên vô dụng đến vậy. Chỉ biết khóc và dùng nước mắt để giải quyết bằng nước mắt.
- Chuyện ǵ nào? Người yêu chị lại làm chị buồn sao?
Tôi nói chữ “người yêu chị” mà sao cảm thấy nặng nề đến thế! Từng chữ từng chữ như tạc đá vào tim tôi. “Người yêu chị” hay là “người yêu cũ của em” th́ cũng vậy thôi. Hai từ đó chỉ chung một con người, chỉ vậy thôi đă đủ làm tôi thấy rối.
- Không, không phải … - An Nhiên bắt đầu thều thào.
- Thế chuyện ǵ nào? – Tôi chau mày nh́n An Nhiên.
- Chị …có thai rồi.
- Cái ǵ ? – Theo phản xạ ,tôi hét lên.
- Được 5 tháng rồi
- 5 tháng ?
- Chị vốn tṛn trĩnh, nên cứ nghĩ ḿnh chỉ béo lên chút thôi, không nhận ra.
- 5 tháng không có kinh mà chị không để ư sao?
Ngu xuẩn ! Điên rồ ! Và cực kỳ vô trách nhiệm! Những tù ngữ đó liên tiếp xuất hiện trong đầu tôi, chỉ trực chờ được phun ra và đột xuống đầu cô gái mập mạp là An Nhiên đang ngồi đối diện. An Nhiên im lặng. Theo phản xạ, tôi đưa mắt nh́n xuống bụng cô ấy. Đúng là chẳng có ǵ khác mấy, vẫn vậy mà…
- Chị có chắc không?
- Chị đi siêu âm rồi? – An Nhiên vừa nói vừa khóc.
Vậy là chắc rồi sao? Cũng phải, cũng chẳng lạ lẫm, đây không phải lần đầu tiên tôi gặp những người phụ nữ vô tâm đến ngu ngốc, có thai mà bỗng chốc lại chỉ nghĩ ḿnh…béo ra như thế này.
Cuối cùng th́ người yêu của tôi đă làm cho An Nhiên có thai, trong khi vẫn chưa giải quyết chuyện lằng nhằng với Elis và vẫn cứ dai dẳng bám theo tôi sao? Nhưng xét cho cùng, anh ta phải chịu trách nhiệm với An Nhiên là chính. Trong một mớ ḅng bong, cuối cùng, cũng phải có đoạn kết, An Nhiên đă có thai, 5 tháng phải giữ lại, phải giữ lại. Cái thai sẽ là lời giải cho mối quan hệ bùng nhùng giữa bọn họ. Anh ta phải trở về với An Nhiên và con của họ. Vậy cũng tốt!
- Người yêu chị biết chưa? – Tôi hỏi.
- Chưa!
- 5 tháng rồi, phải sinh chứ, chị định không cho anh ta biết à?
- Nhưng …đó không phải là con của anh ấy!
- Cái ǵ ???????????????????????????????
Câu nói của An Nhiên khiến cho tôi thực sự shock. Điều này quả thực không logic. Là một sự dối trá lộ liễu đến khó tin. An Nhiên yêu người yêu ḿnh như vậy, làm sao cô ấy có thể có con với người khác đây? Khó ḷng mà diễn tả được cảm giác của tôi lúc đó ! shock kinh khủng ! kinh kinh kinh khủng! Cực cực cực kỳ kinh khủng !!!!!!!!!!!!!!!!!!
Trong tâm trí của tôi. An Nhiên không thể nào làm việc động trời như thế? Cái thai đă tồn tại được 5 tháng rồi, tức là cô ấy đă phản bội người yêu của tôi – người yêu hiện tại của cô ấy, trước cả khi anh ta lằng nhằng và có mỗi quan hệ bất chính với Elis ? An Nhiên đă cắm sừng người chị ấy nói rằng chị ấy có thể chết v́ anh ta. Trước khi anh ta cắm sừng lên chị ấy sao? Không! Hay cô ấy đă bị hiếp dâm???Nhưng sợ hăi mà không dám nói ????Trong đầu tôi rối loạn một mớ những suy nghĩ lẩn thẩn …Tôi trở nên loạn..
- Em không thể nào tin được? Chuyện này là thế nào hả??? ????? Hả ? An Nhiên !!!!!! Chị đùa với em à?????????????
An Nhiên bật khóc nức nở. Dường như câu nói của tôi đă làm chị ấy hoảng sợ. Bám lấy tôi như cầu xin sự tha thứ của bất kỳ ai…An Nhiên nói trong tiếng nấc đứt quăng.
- Chị biết chị sai rồi ! Chị xin em, đừng nói thêm ǵ nữa, chỉ nghe thôi. Em phải giúp chị. Bây giờ …chị đang rất rất sợ.
- Cái thai đó …là của ai?
- Người yêu chị, về Việt Nam trước chị 2 tháng, trong 2 tháng đó …chị …chị thực sự rất nhớ anh ấy …Chị thề có chúa…chị không hề muốn như vậy …chị …chị….
- Và chị đă có người khác ư?
- Không…không phải như thế.
- Thế cái thai này là của ai?
- Của một anh chàng trên facebook.
- Hả????Một người quen qua mạng sao?
- Một người Việt Nam ở Pháp mà chị quen qua mạng.
- Rồi sao?
- Sau khi người yêu chị về nước, chị có gặp anh ta vài lần…
- Vài lần rồi sao?
- Bọn chị có tán tỉnh cho vui.
- Cho vui mà như thế này à?
- Chỉ là…
- Thôi em hiểu rồi!
An Nhiên khóc khi nh́n vẻ mặt thất vọng của tôi. Dù không nói ǵ nhiều nhưng ánh mắt tôi đă hẳn rơ hai chữ “trách móc” to tướng. Con gái xa người yêu đôi khi không kiềm chế được ḿnh, dễ dăi buông xuôi với vài lần đón đưa qua quưt. Tôi hiểu cái cảm giác muốn buông xuôi và chỉ muốn đùa vui ấy…Bởi v́ khi xa người yêu ḿnh, đôi khi tôi cũng muốn vậy. Nhưng may mắn thay tôi đă không làm như thế!
Thế mới biết, việc giữ ǵn đối với đàn bà – thứ giới tính mà chúng ta tưởng như có sức chịu đựng bền bỉ và dai dẳng nhất, đôi khi cũng thật khó khăn. Vậy làm sao có thể khiển trách, khi đàn ông đôi lúc lăng nhăng hay lầm đường lạc lối??
An Nhiên từ nạn nhân trong mối quan hệ với người ḿnh yêu. Nay bỗng dưng trở thành tội đồ. Đến bản thân tôi cũng thấy lỗi lầm này của chị ấy không thể tha thứ, th́ liệu “ người yêu cũ của tôi có thể chấp nhận nổi điều đó không?
Có thể, tôi là một người phụ nữ quá khắt khe, với quan niệm truyền thống vô cùng cổ hủ. Nên đối với tôi, dù đàn ông có “ đi mây về gió” th́ đàn bà cũng vẫn phải đứng đó, đừng có ngó nghiêng ngoại t́nh, vẫn phải giữ ḿnh chung thủy, chung t́nh và luôn luôn đoan chính .
- Thế thằng cha trên facebook mà chị nói, chị đă cho nó biết chưa?
- Chị chưa….
- Bây giờ, có nói ǵ cũng vô ích. Đứa bé đă thành h́nh rồi. Mọi việc cần được giải quyết thật rơ ràng thôi. Chị cần nói cho tất cả biết. Chị muốn thế nào?
- Chị…chị không có chút t́nh cảm nào với người đó. Chị chỉ yêu ḿnh người yêu chị thôi ….
- Nhưng ?
- Nhưng liệu người đàn ông nào tha thứ nổi cho lỗi lầm này của chị?
- Chị hiểu vấn đề rồi đó !
- Chị sẽ giữ lại đứa bé và nuôi nó một ḿnh …
- C̣n người yêu chị th́ sao?
- Chị…nhường anh ấy …cho người ta.

Sài G̣n đổ mưa tầm tă, hay đang đổ lệ dần dề cho mối t́nh qua đi hay vẫn c̣n đang dang dở? Tôi chẳng thể khuyên ǵ để An Nhiên có thể đứng dậy và đi tiếp trong ngần ấy những rắc rối mà chị ấy đang sở hữu…Tôi chỉ lo cho đứa bé trong bụng cô ấy…Rồi đây…sẽ ra sao? Gia đ́nh An Nhiên sẽ chấp nhận cho chị ấy sinh nó ra …trong đơn độc để hứng chịu gièm pha dành cho một gia đ́nh quư tộc và đẳng cấp ?Hay chị ấy sẽ lén lút nấp đi để biến mất với đứa con của ḿnh ?

Đêm…một ḿnh tôi trong căn pḥng trọ tồi tàn trống trải…Miệt mài bên ly rượu cứ vơi măi lại đầy…tôi cảm thấy chơi vơi …với tràn đầy suy nghĩ.
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 15 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:49pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 14 -

Câu chuyện thứ mười một : Kẻ khóc người cười


Tôi cầm điện thoại nhiều giờ liền, sau khi uống vài ly và không thể ngủ. Câu chuyện của An Nhiên cứ măi lởn vởn trong đầu. Thực ra đó đâu phải là chuyện của tôi. Tôi càng không có trách nhiệm phải suy nghĩ về nó. Nhưng xâu chuỗi mọi việc lại một cách kỹ càng, th́ tôi có quá nhiều lư do để phải để tâm đến việc này. V́ An Nhiên là bạn tôi, v́ người yêu cũ của tôi là bạn trai của An Nhiên …V́ những sợi dây t́nh cảm luyên thuyên vô h́nh đă kéo x́nh xịch cuộc đời của chúng tôi lại gần nhau một cách vô lư.

Sau một hồi suy nghĩ, tôi nhắn tin cho người yêu cũ “Em qua nhà anh nhé!”
Ba giây sau, tôi nhận được tin nhắn trả lời rất ngắn gọn : “Ừ”
Tôi nhắn lại : “Địa chỉ?”

Tôi nh́n đồng hồ trên màn h́nh điện thoại. Đă hơn 4 giờ sáng. Anh vẫn chưa ngủ sao? Tôi chẳng có lư do nào để đến nhà anh ấy lúc này. Càng không phải đến để ngồi giăi bày câu chuyện về An Nhiên mà hôm nay tôi được biết. Nhưng nhất thiết, có cái ǵ đó xui khiến,…tôi làm như thế ….

Khó khăn lắm tôi mới bắt được taxi đến nhà anh vào tờ mờ sáng như thế này. Tôi không hiểu ḿnh cần đến đó với mục đích ǵ? Ư nghĩ “muốn đi” là điều duy nhất thúc đẩy tôi chạy ra khỏi nhà khi trời c̣n đang nhập nhẹm. Anh ấy sống một ḿnh trong một căn biệt thự trông có vẻ rộng ở quận 2. Toàn căn nhà được sơn một màu trắng lẫn trong bóng đêm là một sự nhá nhem ảm đạm. Những tấm kính trong suốt, nh́n từ bên ngoài, được che chắn bằng một lớp rèm bằng voan rất mỏng…Tôi bấm chuông. Cửa tự động mở.

Tiếng nhạc đập vào tai chát chúa ngay khi tôi bước vào trong nhà. Mọi thứ vẫn sáng lóa như chưa từng có dấu hiệu của đêm tối. Dường như căn nhà này và chủ nhân của nó không hề ngủ suốt đêm qua.

Tôi thấy anh nằm dài trên ghế sofa, khuôn mặt mệt mỏi và đôi mắt nhắm hờ hững. Trên bàn ngổn ngang những mảnh vỡ thủy tinh của chai rượu c̣n đang chảy lênh láng. Khi tôi c̣n đang mải chăm chú quan sát th́ anh bỗng lên tiếng :
- Em đừng nh́n nữa, ngồi đi.

Tôi ngó quanh t́m chỗ ngồi cho ḿnh. Anh nhỏm dậy, đưa tay về phía tôi, tôi nắm lấy tay anh và ngay lập tức anh kéo tôi về phía ḿnh. Tôi vấp lên ghế sofa và ngă vào ḷng anh. Trong cái ôm rất chặt ấy, tôi bắt đầu nhận thấy có nước mắt. Tôi bỗng chốc cảm thấy thương anh vô hạn. Anh ở trong một căn nhà rộng, và có những thứ t́nh cảm rất rỗng ruột. Có thể ngay lúc này đây, anh đang cảm thấy cô đơn và khóc v́ sự trống trải trong ḷng. Nhưng nếu anh biết thêm cả chuyện về An Nhiên nữa, th́ anh sẽ có trạng thái nào? Thất vọng, ngỡ ngàng hay đau ḷng khó tả?

Đàn ông hay đàn bà, đều đơn giản chỉ là những cá thể kết cấu nên bởi thịt da và trái tim dạt dào cảm xúc. Ai chẳng có lúc cảm thấy đau đến ruột đứt từng khúc bởi những sự việc mà họ không thể nào tưởng tượng được. Cho dù trong kư ức mờ nhạt của tôi thời xa xưa ấy, anh có tồi tệ và bạc nhược như thế nào …th́ đó cũng chỉ là kư ức của một cô bé về một cậu bé mà thôi. Con người ta vẫn lớn lên từng ngày. Sau ba năm, sự gặp gỡ và định mệnh này giữa chúng tôi đă khiến cuộc đời hai người chạm tay nhau thêm một lần nữa. Anh ấy có thể xấu xa, nhưng giờ phút này đây, gạt bỏ sự xấu xa ấy, trong tôi chỉ c̣n là h́nh ảnh đáng thương mà thôi.
- Có lẽ trước đây anh đă đối xử với em quá tệ. Nên bây giờ, anh chịu quả báo rồi…Anh nói một cách ngập ngừng, đứt quăng …
- Chuyện ǵ thế?
Tôi vẫn ôm lấy anh, hỏi lại một câu hỏi đầy phản xạ. Tiếng nói của tôi rơi thơm vào tiếng nhạc, thứ nhạc quái gở, ồn ào mà tôi khó mà có thể nào định nghĩa và đặt tên được.
- Bạn gái anh – An Nhiên, có thai, và đứa bé ấy, không phải là con anh.
Tôi chết lặng. Anh ấy đă biết. An Nhiên nói rằng chưa nói với anh ấy mà. Vậy là chị ấy đă nói, mới nói, hay anh ấy tự biết đây? Dù bằng cách nào, đây cũng là một cái tát quá lớn đối với một thằng đàn ông. Cho dù, thằng đàn ông ấy có tốt, tồi, xấu, tệ đến thế nào đi chăng nữa. Tôi lặng người. Chỉ biết lặng người. Hít một hơi thật sâu, xiết ṿng tay ôm anh thật chặt trong vài giây, tôi lấy hết sức b́nh sinh để nói :
- Anh biết rồi sao?
Anh đột nhiên buông tay ra, sững sờ hơn cả cái cách mà tôi chết lặng. Nh́n vào tôi chăm chăm như đang đặt câu hỏi cho tôi bằng chính đôi mắt của anh : “Hóa ra em cũng biết hết rồi sao? Tại sao em không nói với anh?”

Chúng tôi nh́n nhau im lặng. Phảng phất trong sự im lặng đó là sự đồng cảm đầy tuyệt vọng không nói nổi lên lời. Trong cuộc đời mỗi con người, có những giới hạn nhất định cho sự “chịu đựng”. Tôi không biết sự việc này đă vượt quá giới hạn chịu đựng của anh chưa?
- Anh sẽ làm ǵ?
Tôi biết ḿnh hỏi như thế là cực kỳ ngu si, một câu hỏi chẳng đúng thời điểm chút ǵ khi người ta đang quá là rối trí. Nhưng chẳng lẽ cứ măi im lặng như thế? Để không gian này tĩnh mịch đến đáng sợ như vậy.

Ánh đèn bỗng dưng ngày càng thêm lóa, bởi ánh sáng đă lọt được vào nhà. Trời bắt đầu dần sáng. Cả pḥng khách như đang bị tấn công bởi thứ ánh sáng mặt trời chói chang, tràn vào từ lớp cửa kính nh́n ra vườn rất lớn. Tôi đứng dậy, bước ra kéo rèm cửa lại. Tôi rất sợ ánh sáng quá mạnh của ban ngày. Tôi cảm giác nó đang tọc mạch vào trái tim tôi có quá nhiều góc tối. Khi bước ra đến cửa kính đó, đang gỡ rèm xuống th́ tôi nh́n thấy bóng dáng ai đó đang ngồi sụp và co ḿnh trước cửa. Bất giác giật ḿnh nh́n chăm chú, tôi nhận ra một thứ ǵ đó rất thân quen.

Đó là An Nhiên ! Cô ấy đă ngồi đó từ khi nào !

Việc nh́n thấy An Nhiên vào khi ấy thực sự làm tôi lúng túng và có đôi chút run rẩy. Quay qua nh́n người yêu cũ vẫn nằm dài trên ghế sofa, hai mắt hướng lên trần nhà với ánh nh́n mệt mỏi, tôi vội vă tới gần anh và nói :
- Anh ơi, An Nhiên ở bên ngoài ḱa…

Anh bật dậy, đi nhanh về phía cửa kính, nh́n ra bên ngoài. An Nhiên vẫn ở đó, gục mặt yếu đuối trước cửa. Anh vội vă mở cửa như phản xạ. Tiếng cửa mở khiến An Nhiên giật ḿnh. Ánh mắt trong veo, to tṛn ngước lên đẫm nước, bỗng dưng khựng lại khi thấy tôi đang đứng cạnh anh. An Nhiên biểu hiện sự ngạc nhiên …À không, phải nói là shock, shock cực độ. Loạng choạng đứng dậy đầy thoảng thốt, cô ấy tiến gần lại phía tôi và anh. Hướng ánh nh́n soi mói đầy tức giận về phía tôi. C̣n tôi th́ đứng chết trân nh́n cô ấy.
- Em ở đây từ bao giờ? – anh lên tiếng nh́n về phía An Nhiên, ánh mắt không giấu nổi sự lo lắng.
- Từ lúc mặt trời mọc. – An Nhiên trả lời.
- Tại sao không vào nhà?
- Bởi v́ em sợ anh đuổi em đi…
- Em ngốc quá!
Nh́n họ nói chuyện với nhau, bỗng nhiên tôi nhận ra sự hiện diện của ḿnh ở đây là vô cùng thừa thăi. Những suy nghĩ miên man miệt mài của tôi dành cho câu chuyện của họ là một sự bao đồng rất đỗi vô duyên .
- Thôi, hai người cứ nói chuyện, em về trước đây! – Tôi lên tiếng.
Cảnh tượng khi đó thật quá đỗi tức cười. V́ nó tự nhiên thái quá như chẳng có chuyện ǵ đáng ngạc nhiên xảy ra.
- Tại sao em lại ở đây ? – An Nhiên hỏi tôi với thái độ rụt rè yếu đuối. Cô ấy vẫn vậy, cho dù tức giận đến mấy cũng chẳng bao giờ dám thể hiện điều ấy ra bên ngoài.
- Cô ấy là bạn gái cũ của anh !
Tôi không nói ǵ khi nghe anh nói câu đó, chỉ gật đầu chào hai người họ rồi lặng lẽ bước ra cửa. An Nhiên mím chặt môi câm lặng, hai bàn tay níu chặt lấy anh. Hai người họ nh́n theo tôi, không nói thêm điều ǵ, cho dù tôi biết hẳn lúc đó, đầu óc An Nhiên có khá nhiều câu hỏi và xáo trộn. Có lẽ, chị ấy đang rất sợ …sợ nhiều điều.
Bất giác tôi quay đầu lại nói :
- Mọi chuyện sẽ ổn thôi. Chị yên tâm. Em xin lỗi đă không nói cho chị biết rằng em quen anh ấy. Nhưng bọn em là bạn, đă từng như thế, luôn luôn như thế và măi măi chỉ như vậy. Là bạn !
Tôi quay đi thở dài và mỉm cười.
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 16 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:50pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

- 15 -

Câu chuyện thứ mười hai : Đổ vỡ


Tất cả mọi người đều phải tự giải quyết vấn đề của ḿnh, trước khi quá quan tâm hay nhúng sâu vào những phiền muộn và nỗi đau của người khác. Những ngày dài tan tác, tôi đă bệ rạc quan sát cuộc sống quanh ḿnh, để lún sâu vào những chuyện chẳng dành riêng cho tôi bao giờ cả.

Lủi thủi cô đơn bước trên con đường Sài G̣n một ngày nắng rất … giá. Tôi chợt nhận ra ḿnh đang mệt mỏi biết nhường nào. Tôi nhớ anh vô hạn, nỗi nhớ này dày xéo tôi mỗi ngày. Để quên đi nó, tôi đă lao ḿnh vào những mối quan tâm g̣ bó khác.

Tôi bắt đầu viết câu chuyện này cách đây năm tháng. Mỗi ngày, tôi viết thêm một chút. Khi viết những chương đầu tiên, tôi đă nghĩ sẽ có một kết thúc có hậu cho ḿnh. Bởi lúc viết tôi đă mang trong ḿnh quá nhiều hy vọng về t́nh yêu của tôi. Những ǵ mà tôi và người yêu tôi đă có với nhau sau bao năm, tôi tin rằng sẽ không có lư do ǵ khiến chúng tôi có ngày tan vỡ. Và dơi theo những đợi chờ, ngay cả khi chúng tôi không c̣n liên lạc, tôi vẫn nghĩ rằng sẽ có một ngày, anh ấy quay trở lại về bên tôi.

Nhưng giờ đây mọi thứ đă khác, ba tháng sau khi bắt đầu bằng một hy vọng, giờ đây, tôi viết cái kết trong thất vọng của chính ḿnh.

Tôi và người yêu cũ, An Nhiên, hay Cali và Phương Đông đều đă không c̣n liên lạc với nhau nữa. Dù không chủ định nhưng dường như đă có quá nhiều thứ kéo chúng tôi rời xa nhau.

Tôi được biết tin An Nhiên sẽ làm đám cưới với người yêu cũ của ḿnh. Vậy là anh ấy đă chấp nhận đứa con của An Nhiên mặc dù nó không phải là giọt máu của anh ta. Ôi cái thời buổi rối ren này, chúng ta có thể làm đau lẫn nhau quá nhiều, nhưng không điều ǵ ngăn nổi những sự phi lư của t́nh yêu. Đôi khi chúng ta phải đánh đổi một vài mối quan hệ để sống v́ chính ḿnh. Giống như cái cách An Nhiên biệt lập với chúng tôi để yên ổn sống với khát vọng hạnh phúc yên ấm của cô ấy.

Tôi hoàn toàn tán đồng, chấp nhận và không thắc mắc. Cho dù tôi biết … ḿnh đă mất đi ít nhất hai người bạn … Nhưng bạn bè là ǵ? Không cần họ phải ở bên cạnh bạn, ngay trước mặt bạn, chỉ cần bạn cảm thấy hạnh phúc khi biết họ hạnh phúc, chẳng phải thế là quá đủ rồi sao?

Người yêu cũ và An Nhiên, tôi không hiểu họ có yêu nhau nhiều không? Trong sự phản bội lừa dối, chồng chéo lắt léo trong mối quan hệ của họ, đă được kết thúc bằng một đám cưới với quá nhiều ẩn số. Tôi không nằm trong danh sách khách mời, hiển nhiên là Phương Đông và Cali cũng thế. Nhưng tôi vẫn chúc mừng cho họ, với hy vọng hạnh phúc sẽ gơ cửa những trái tim đă mang nhiều rạn nứt.

Tôi bắt đầu một công việc mới, quay trở lại với showbiz sau nhiều thời gian im hơi lặng tiếng với công việc này. Bận rộn với nhiều dự án và hàng loạt những việc không tên. Tôi chuyển nhà về quận 7. Lại một tháng yên ắng nữa trôi qua, tôi không nhận được bất cứ một cuộc gọi nào từ người yêu của ḿnh ở phương xa.

Một buổi sáng thức dậy, giật ḿnh khi thấy relationship status của ḿnh thay đổi trạng thái từ đang đính hôn với người yêu sang c̣n trống rỗng.

Tôi vội vàng, hốt hoảng t́m facebook của người yêu th́ phát hiện ra rằng anh đă xóa tôi ra khỏi friend list. Ảnh chúng tôi hôn nhau được làm h́nh đại diện của anh gần hai năm nay cũng đă được thay đổi thành h́nh khác. Cảm giác tan nát và băng giá chạy dần từ chân lên tới tận đỉnh đầu tôi. Người tôi cứng đơ bất động.

Tôi cứ ngồi như vậy, trong tư thế ấy suốt nhiều giờ. Không khóc, không cười, không suy nghĩ, không cử động.

Facebook cũng chỉ là một thứ ảo thôi, nhưng kể cả nó là ảo th́ nó cũng đang gắn kết mối quan hệ của những người thật đang ở xa nhau.

V́ lư do ǵ đó anh xóa tôi đi không một lời giải thích như vậy?

Lấy hết sức b́nh sinh của một người đang trở nên trơ trọi với mọi giác quan. Tôi cầm điện thoại ,run rẩy gọi cho anh
- Alo anh à?
- Ừ anh đây.
- Anh ơi, sao anh xóa facebook của em khỏi friend list?
- À ừmmmm.
- Sao, có chuyện ǵ thế anh?
- À ừmmmm anh đang học nhé, mai anh thi rồi.
- Nhưng chuyện ǵ vậy, sao anh làm thế, em chỉ muốn biết lư do thôi…
- Mai anh thi rồi, thế nhé!
Và rồi anh dập máy. Cổ họng tôi đắng ngắt. Tôi cảm giác như thân xác tôi đă trôi đi nơi nào, xa xôi lắm. Khi bạn quá yêu ai đó, những linh cảm xấu về mối quan hệ đó sẽ khiến bạn rạn nứt vô cùng.
B́nh thường, tôi sẽ phải hỏi cho ra lẽ bởi tôi rất hiểu tính cách người yêu ḿnh, nếu không có chuyện ǵ, không bao giờ anh cư xử tầm bậy như vậy. Mối quan hệ của chúng tôi được quá nhiều người biết đến, từ bạn bè cho tới gia đ́nh anh chị em. Chỉ cần một động thái nhỏ bé tẹo trên facebook như vậy thôi, cũng đủ khiến biết bao người thắc mắc.
Khi chúng ta sống trong thời đại số, mọi thứ được chứng minh bởi công nghệ. Đôi khi, t́nh cảm cũng không ngoại lệ.
Nhưng lần này, tôi đờ đẫn tới nỗi không thể nhấc máy gọi lại anh thêm một lần nào nữa. Tôi biết có một chuyện rất xấu sắp xảy ra với chúng tôi, với mối quan hệ của chúng tôi.
Lặng lẽ hít một hơi thật dài, tôi nhắn tin cho anh : “Em biết anh đang thi, em sẽ không làm phiền gi anh nữa. Trong tháng tới, em sẽ không gọi để anh tập trung. Em không biết đă có chuyện ǵ xảy ra, nhưng dù thế nào đi nữa em vẫn chờ anh ở nhà.”
Từ hôm đó, tôi không c̣n liên lạc với anh nữa. Mặc dù tôi rất đau ḷng, lo lắng cho số phận mối t́nh lâu năm đă cùng nhau trải qua bao nhiêu nỗi đau, niềm vui, nước mắt, tiếng cười. Song tôi biết, hiện thời, tôi đă mất kiểm soát với mọi thứ. Chỉ c̣n có thể chờ đợi câu trả lời của thời gian mà thôi.
Những ngày tiếp sau đó là những tháng ngày địa ngục nhất trong tâm hồn tôi, tôi bị giày xéo bởi quá nhiều câu hỏi. Không hiểu v́ sao quá nhiều người hỏi tôi về anh, hỏi về mối quan hệ của chúng tôi đang tiếp diễn như thế nào. Tôi chỉ biết cắn môi, ậm ừ cho qua chuyện. Để rồi tự dày ṿ ḿnh bằng những câu hỏi không liên quan.
Bạn thân của tôi tỏ ra shock khi thấy anh xóa tôi khỏi facebook, cô ấy băn khoăn rằng liệu anh ấy có người khác ở bên đó không. Tôi nhất quyết khẳng định chuyện đó là không thể. Anh ấy chỉ tập trung học thôi, anh ấy là người chung thủy, không thể có chuyện lăng nhăng. Với lại lịch học thi dày đặc, thời gian đâu lo tới gái gú nhức đầu.
Một tháng trôi qua, tôi cắn răng với nỗi nhớ của ḿnh, vật lộn với công việc và chao đảo với nhiều câu hỏi. Giờ này anh đă thi xong, tháng 7 ùa về như một cơn mưa ào ạt. Sài G̣n bỗng trở nên hiếm khi khô ráo. Đầu tháng 7 là sinh nhật tôi, anh đă thi xong rồi, tôi chờ đợi măi một câu trả lời, hay một cú phone thôi mà không thấy.
Vào cái ngày, tôi quyết định gọi cho anh, bất ngờ bạn tôi gửi cho tôi xem một tấm h́nh mới chụp cách đây không lâu, anh đang ôm hôn một cô gái người ngoại quốc. Rồi hàng loạt những tấm h́nh âu yếm khác của anh và người đó được gửi cho tôi qua mạng, khiến tôi choáng váng tới nỗi không nói nổi lên lời.
Anh đă phản bội tôi từ bao giờ? Những lời nói bận học, mải ôn thi hóa ra chỉ là nói dối. Phỉ nhổ lên sự đợi chờ của tôi bằng những lần cáu gắt khó chịu và cả sự thờ ơ. Anh trả cho tôi những nỗi đau vô bờ khi tôi yêu anh vô tận.
Giờ th́ tôi chỉ biết cười.
Một câu thôi, anh cũng không nói với tôi. Dường như những tấm ảnh đó, tôi là người cuối cùng được biết.
Đột nhiên, tôi cảm thấy t́nh yêu như một thứ thật rẻ tiền …Dù người ta đă từng phát điên v́ yêu nhưng người ta vẫn nghiễm nhiên phản bội.
Tôi đă rất tin anh, rất rất tin anh …
Tôi đă đợi chờ anh, chăm chỉ đợi chờ anh …
Để rồi, không một lời trăng trối, anh thắp nhang lên cuộc t́nh tôi …
Không một lời !
Tôi gọi điện thoại sang cho anh khi đă hai giờ sáng, sau một tháng không liên lạc. Tôi hỏi anh khỏe không, thi xong chưa, anh vẫn chỉ ậm ừ. Tôi cần nói chuyện nhưng anh nói khi nào anh muốn nói chuyện với tôi anh sẽ gọi. Bây giờ, anh bận “ăn” chưa muốn nói.
Tôi cúp máy. Cuối cùng, anh cũng vẫn không nói cho tôi một lời, khi chúng tôi đă yêu nhau hai năm và thề nguyện bên nhau trọn đời như thế. Anh có người khác, mọi người điều biết, chỉ riêng tôi mù tịt. Khi tôi t́m đến, anh vẫn cứ lặng thinh. Người đàn ông mà tôi từng yêu đắm đuối không phải người như vậy. Người đàn ông trong điện thoại ấy là ai?
Không một lời .
Không một lời
Không một lời
Không một lời
Kể cả lời để kết thúc.
Một tháng trôi qua nữa
Tôi không gọi cho anh
Anh cũng không gọi cho tôi
Tôi thèm nghe một lời
Anh không nói một lời
Anh thảnh thơi một đời
Bỏ rơi tôi – không lời
Cứ im lặng như thế
Cứ hạnh phúc đâu đó
Không có tôi nơi ấy!
… Bạn thấy đấy, khi bắt đầu câu chuyện này, tôi mệt mỏi nhưng tràn đầy niềm tin. T́nh yêu là tín ngưỡng của tôi.
Đến giờ đây, khi tôi ngồi đây để kết thúc những chương cuối cùng, kết thúc cho An Nhiên, Cali….v.v.  th́ tôi cũng phải nh́n nhận một cái kết quá đau với ḿnh. Nếu như trước đây, tôi b́nh thản chấp nhận người yêu cũ của ḿnh lăng nhăng đàn điếm khi chỉ mới mười mấy tuổi th́ giờ đây, khi là một cô gái đă trưởng thành tôi lại quá bối rối trước “sự phản bội” của người yêu ḿnh thời điểm này.
Cuối cùng tôi cũng đă tự trả lời rằng v́ hai người đàn ông đó khác nhau. Sự mặc định về họ trong tôi cũng không giống nhau. Việc bạn biết một người lăng nhăng sẽ đi ngoại t́nh khác hoàn toàn với việc bạn thấy một người mà bạn chắc chắn rằng họ sẽ chung thủy th́ họ lại ngoại t́nh, khi niềm tin ở mức độ cao nhất, th́ thất vọng sẽ kéo bạn xuống thấp hơn cả cái đáy thấp nhất.
Rốt cuộc những hành động của anh liệu c̣n xứng đáng với tôi nữa không? Người ta không đem t́nh yêu ra cân đo, rằng ai đă yêu nhau nhiều, c̣n ai yêu nhau ít. Nhưng người ta đem t́nh yêu đến để tôn trọng nhau. Anh phản bội tôi không nói một câu, chẳng buồn kết thúc cho một cuộc t́nh đă chết, anh thiếu tôn trọng quá khứ, hay anh đă tự coi khinh chính ḿnh?
Xa mặt cách ḷng ư? Tôi không rơ nữa…Điều đó việc anh làm, là phản bội à? Có chắc không? Tôi cũng không biết được. Có những điều không có lư do, có những lư do chẳng phải là lư do.
Nhiều đêm nay tôi vật vă với những giấc mơ dài. Mồ hôi rơi vội vă trong từng giấc ngủ…Cố mở nhạc buồn và nghĩ về quá khứ để có thể vắt được nước mắt ra cho nhẹ ḷng…
Song, dù có cố gắng biết bao nhiêu …Nhiều ngày qua tôi đă không thể khóc…Không thể khóc là một cảm giác nặng nhọc hơn mọi cảm giác.
Để rồi ngày hôm nay, khi đọc mess của một người bạn, tôi đă vỡ tan cái giới hạn của ḿnh. Như một cái tát trời giáng vào hy vọng mong manh đang được giấu diếm rất kỹ của tôi…Tôi vỡ ̣a …Và tôi xóa sổ hy vọng đó!
Tôi không thể quên, tôi sẽ măi nhớ…Tôi không thể tha thứ, tôi sẽ măi nặng ḷng…Tôi không thể hết đau…Nhưng sẽ đau đủ nhiều để không c̣n thấy đau trước bất cứ điều ǵ nữa.
Giờ đây tôi mới hiểu tại sao…người ta yêu nhau biết bao mà vẫn phải xa cách. Giờ đây tôi mới hiểu thế nào…người ta lại buông tay ra ngay cả khi người ta c̣n muốn giữ…
Nhưng tôi không chấp nhận dừng lại ở đây với nỗi đau chảy mủ này đâu. Tôi muốn bước tiếp! Và tôi đă bước tiếp.
Lướt đi trên phố những ngày không thể khóc. Tôi gặp An Nhiên với cái bụng bầu nặng nhọc đang bước ra từ siêu thị. Cô quay sang nh́n tôi ánh mắt bối rối, tôi mỉm cười gật đầu chào. Chồng An Nhiên đẩy xe hàng đi theo phía sau, thấy vợ gượng gạo đứng lại, anh cũng quay sang. Thoáng thấy tôi anh bất giác giật ḿnh, khuôn mặt biểu cảm một sự lúng túng khó nói.

Tôi cúi chào họ rồi nhanh nhẹn bắt taxi, leo lên xe, trôi đi không ngoái lại. Hôm nay, tôi có hẹn với Cali.

Con người ta không thể hạnh phúc nếu cứ bước đi mà vẫn ái ngại với quá khứ của ḿnh. Tôi cảm thấy buồn cho vợ chồng An Nhiên, họ vẫn c̣n vương nhiều thứ cho dù đă chấp nhận quá khứ từng làm nhau tổn thương. Nhưng dường như những ám ảnh vẫn vấn vương trên từng quăng đường mà họ bước…với ánh mắt đẫm nước nh́n tôi không nói nổi lên lời…
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
Tốc Kê
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 08 November 2010
Nơi cư ngụ: Germany
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 22
Msg 17 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 10:52pm | Đă lưu IP Trích dẫn Tốc Kê

Kết thúc


Tôi gặp Cali ở Terrace, tóc chị dài ra nhiều sau vài tháng, vẫn đẹp mặn mà như vậy, vẫn nụ cười tươi rói mà tôi không ngừng ngưỡng mộ ấy. Vừa thấy tôi, Cali đă nheo mắt buông lời :
- Nh́n em đủ biết em đang đau quá đỗi.
- Em xấu xí và tàn tạ lắm sao?
- Không, em đẹp lên nhiều, cái đẹp lên theo kiểu chỉ có những người phụ nữ hận t́nh mới có.
Tôi ph́ cười :
- Kiểu đẹp đó em chưa từng nghe qua…
- Nó có tồn tại và chỉ có thể nhận ra khi người ta đă từng trải qua nó.
Mắt Cali bỗng trở nên long lanh làm tôi muốn khóc biết chừng nào. Nước mắt dường như đang chực trào từ đôi mi của chị.
- Chị thương em quá – Cali nói – Chị biết em đang buồn tới nỗi mất cảm giác rồi.

Tôi im lặng. Có lẽ chỉ Cali, duy nhất ḿnh Cali có thể nh́n thấu tâm can tôi, nh́n thấy những giọt nước mắt lặng lẽ rơi phía sau nụ cười trên đôi môi tôi luôn thường trực.

Thực sự tôi đă không thể khóc cho dù rất muốn. Chỉ biết cười và cứ thế lao đi, tôi tổn thương ghê gớm với những ǵ tôi trải qua. Thất vọng cực độ đối với t́nh yêu và đàn ông. Người đàn ông tốt nhất trong mắt tôi trên cuộc đời này đă đổi thay. Bàn tay tôi đă không thể níu kéo quá khứ quay trở lại trái tim này.
- Nếu chị nh́n thấy bố em, chị sẽ c̣n xót xa hơn thế.
- Bố em chắc buồn lắm, v́ chị nghe em nói, ông rất yêu quư người yêu em.
- Bố em thất vọng tới nỗi không nói lên lời. Ông không cho phép ai nhắc tới tên anh ta thêm một lần nào nữa. Ông đă từng rất tin yêu con người đó. Người ta càng hy vọng th́ lúc thất vọng càng trở nên tuyệt vọng.
- Cậu ta không xứng đáng với em đâu.
- Xứng đáng? Từ đó quá xa xỉ, em thấy nó vô nghĩa quá chừng. Em chỉ biết là em sẽ tiếp tục lao đi không ngừng. Em cảm thấy anh ấy quá ác với em. Giờ đây, em mất cảm giác với mọi mối quan hệ.
- Chỉ cặp kè cho vui?
- Hết người này tới người nọ.
- Chị không muốn em như chị. V́ tan vỡ mà tự đẩy ḿnh xuống bùn.
- Giờ th́ em đă hiểu tại sao, chị không muốn kết hôn, không muốn có một mối quan hệ được đặt tên yêu đương nghiêm túc. Bởi v́ giờ em cũng như chị, em cảm thấy ghê sợ khi ai đó nói yêu ḿnh. Em thấy điều đó thật giả dối và tức cười. Em nói với họ rằng đừng bắt em phải đặt ḿnh trong sự nghiêm túc của yêu đương, hăy cứ chỉ vui thôi, và đừng nghĩ nhiều nữa.
- Chị đă lún quá sâu. Nh́n em thực sự cảm thấy rất đau, em c̣n quá trẻ để phải trở nên chai sạn như chị. Đừng lấy dao tự đâm ḿnh như thế. Hăy để thời gian xoa dịu em đi, chứ không nên lao ḿnh vội vă.
Cali nói không sai. Tôi đang hận, sự căm hận trong tôi quá lớn. Tôi hận chính ḿnh khi đă quá tin tưởng, ngu ngốc, đần độn. Tôi chỉ muốn hủy hoại cái sự ngu dốt đó của tôi, bằng cách tàn phá chính tôi. Vứt bỏ mọi quy chuẩn và luân lư, niềm tin vào t́nh yêu cần phải bị giết chết hẳn đi. H́nh ảnh cô gái ôm hôn người tôi yêu vẫn cứ quanh quẩn măi trong đầu. Tôi khinh anh ta, coi thường anh ta, và căm ghét tôi.
- Tất cả những cảm giác của em hiện tại, chỉ là cách em dối trá để tự làm đau chính ḿnh thôi… - Cali nh́n tôi buồn bă.
- Anh ấy đă làm một việc nhẫn tâm, là giết chết em. Thực sự đă giết chết em. Giờ đây em sống rất khác với em ngày yêu anh ấy. Giết chết một con người, chẳng phải rất độc ác hay sao? Nhưng điều đó có quan trọng chút nào không. Khi người đó không c̣n quan tâm tới nó?
- Phải em đă chết, giống như chị đă chết. Vậy th́ sống lại đi, tâm hồn chết, thể xác c̣n, sống lại c̣n kịp!
Câu chuyện của chúng tôi trải dài trong những miên man. Bất giác tôi nhận ra rằng Cali nói đúng. Tôi vẫn không thể khinh, ghét hay coi thường người mà tôi yêu. Điều đó làm tôi giận chính ḿnh. Tôi đă yêu người đó quá nhiều, quá lâu hay quá sâu đủ để t́nh yêu ấy không thể bị lay chuyển bởi mọi lư do. Khi người đó v́ một nguyên nhân nào đó, dù tàn nhẫn như thế nào, rời bỏ tôi không một lời như thế này, ngoài việc trách ḿnh. Tôi nhớ tới An Nhiên, nhớ tới ánh mắt hồn nhiên của cô ấy, tṛn vo và ướt át..Buột miệng tôi hỏi Cali:
- Dạo này Elis thế nào hả chị?
- À nó đang nằm trong bệnh viện.
Thái độ thản nhiên của Cali khi nói điều đó làm tôi rùng ḿnh.
- Elis bị làm sao?
- Nó tự tử may mà không chết !
- Trời ơi, sao ra nông nỗi ấy!
- Không chết là may rồi, chị không cảm thấy xót cho dù nó là em gái chị. Làm những việc ngu ngốc, thiếu lư trí, chỉ chứng tỏ nó đáng trách chứ chẳng hề đáng thương.
- Chẳng lẽ v́ chuyện của An Nhiên mà…
- Nó phát điên khi nghe tin thằng kia cưới.
- Chắc Elis đau ḷng lắm.
- Thật tức cười, nỗi đau đó của nó có thể đặt cạnh nỗi đau của em, của An Nhiên hay nỗi nhục của thằng đó không? Một t́nh yêu tính bằng ngày, sao có thể đánh đổi bằng mạng sống? Có chăng là nó đang yêu sự ích kỷ của nó quá thôi. Nếu thực sự yêu ai đó, chị em ta sẵn sàng buông tay họ. Sống để họ không cảm thấy có lỗi với ḿnh. Chỉ có những kẻ yêu bản thân một cách rất nửa vời mới đâm đầu vào chết chóc…
Tôi thở dài, nh́n ánh hoàng hôn đổ về đỏ lửa… Chúng ta không thể so sánh …Không thể!
Tôi thấy thoáng buồn…
Cảm giác thoáng buồn thật dễ chịu..Bởi v́ lâu nay, tôi đă không c̣n cảm giác này, không c̣n cảm giác nào.
Cali đă giúp tôi vỡ ̣a ra một chân lư…Rằng tôi yêu người đó không v́ lư do ǵ, rằng người đó làm tôi đau một cách phi lư…Nhưng cuối cùng th́ tim tôi vẫn găm chặt một h́nh ảnh không thể dùng hận thù để nó trôi qua nhanh. Thời gian sẽ ngấm dần lên những vết xước. Vết thương sẽ như những cơn mưa thấm vào trong đất mà thôi. Giữ cho ḿnh những h́nh ảnh đẹp đẽ cuối cùng nơi đáy tim hoen rỉ, tôi nghĩ ḿnh nên ngừng suy nghĩ quá nhiều.
Chẳng ai muốn có một kết thúc buồn. Khi cuộc đời vô t́nh reo rắc lên ḿnh vô số những tai ương, th́ hăy chấp nhận nó. Giống như việc tôi đă đứng dậy khi bị cuộc đời vật ngă như thế nào, th́ giờ đây, tôi đứng dậy khi bị t́nh yêu đốn đổ ra sao…
- Em c̣n trẻ, em sẽ không như chị đâu? Đúng không – Cali nh́n thằng vào mắt tôi.
Tôi quay sang chị mỉm cười gật đầu.
- Nếu người đó quay lại, em sẽ không đồng ư chứ? Đừng để người ta từng làm ḿnh tổn thương có cơ hội khiến ḿnh tổn thương thêm lần nữa.
- Vâng !
- Thề đi.
- Em thề!
- Tháng sau chị và Elis sẽ sang Mỹ định cư. Chị đă suy nghĩ rất nhiều. Chị có nhiều thứ ở đây, gặm nhấm nó quá lâu và chơi với ḿnh quá kỹ. Đă đến lúc chị dừng đùa nghịch với cuộc đời chị rồi…
Chúng tôi ngồi tṛ chuyện với nhau rất lâu. Dưới những tán cây âu sầu ủ rũ, lá bắt đầu rụng theo gió khi đêm buông ngả màu. Đâu đó trong những trái tim mang đầy màu tuyệt vọng …vẫn c̣n điểm sáng cuối đường hầm…Ánh sáng không quá lóa, nhưng đủ để ta t́m thấy đường ra.
Nhớ lại câu nói của Cali : Sống lại c̣n kịp!
Ngày thứ “n” sau tất cả mọi chuyện. Cali và Elis đă không c̣n ở Việt Nam. An Nhiên đă sinh em bé. Cô ấy rụt rè gọi điện thoại muốn tôi làm mẹ nuôi đứa trẻ. Một đứa bé gái rất xinh giống mẹ. Tôi gặp lại chồng An Nhiên trong bệnh viện, anh ấy đă cười một cách dễ chịu hơn. Tôi vẫn không hiểu hết đàn ông, đôi khi quá xấu xa, lắm lúc rất vị tha. Song chỉ cần chúng ta sống sao cho hạnh phúc từng ngày qua…th́ mọi chuyện chẳng phải là quá tuyệt rồi sao?
Một thời gian không dài sau. Cali gọi điện thoại về cho tôi từ Mỹ báo tin chị ấy sắp lấy chồng. Tôi bất ngờ đến nỗi không dám thở mừng chảy nước mắt. Elis đang theo học một “ học viện chân dài” ở bên đó, có lẽ cô ấy sẽ có cơ hội tạo tiếng vang nơi xứ người. Với vẻ đẹp hút hồn ấy, tôi tin Elis sẽ thành công đem nét đẹp Phương Đông tỏa sáng…
C̣n tôi.
Nhiều ngày trôi qua, tôi đă trưởng thành lên nhiều. Nỗi buồn đau đâu thể nào mau tan biến thế ! Nhất là khi ta yêu người đó quá thật ḷng. Tôi không ghét anh nữa. Bởi v́ tôi c̣n yêu anh. Cảm giác ghét – yêu nếu ḥa chung lẫn lộn sẽ khiến ta trở nên hoảng loạn.
Tôi nhớ anh mỗi ngày, yêu anh từng phút từng giây. Nếu t́nh yêu tự nhiên sinh ra, th́ hăy cứ cho nó tự nhiên tồn tại…tự nhiên sống...tự nhiên trôi…Mọi thứ hăy cứ cho nó diễn ra tự nhiên như vậy. Tôi để cho ḿnh tự nhiên đau mỗi ngày…Lao đầu vào công việc …để nước mắt không c̣n hành hạ tâm trí nữa.
Cuối cùng … th́ bạn thấy đó…t́nh yêu không biết sao là đủ, không biết thế nào là đúng là sai…Không biết phải làm sao mới phải. Chỉ biết một điều, tôi vẫn yêu, vẫn sống, vẫn sống, vẫn yêu.
 
Một ngày Sài g̣n rất gió, người đó – Người làm tôi đau – đă trở về…
Nhưng …..


Chạm tay lên vết thương …đă không c̣n nhức nữa…
Tha thứ hay cứ vẫn giữ “ lời thề”?


(Nhật kư son môi vẫn c̣n …tiếp diễn..)
Em vẫn nhớ , vẫn yêu , vẫn thương anh ..nhiều lắm !
Hết …
 
 
nhimstyle10389
Nguồn: VNthuquan
 
 
 
Quay trở về đầu Xem Tốc Kê's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi Tốc Kê
 
HoaCai01
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 2277
Msg 18 of 20: Đă gửi: 10 March 2011 lúc 11:19pm | Đă lưu IP Trích dẫn HoaCai01

Đừng có bao giờ tin tất cả các tâm sự, nhất là do nhà văn viết .



__________________
Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .      
Quay trở về đầu Xem HoaCai01's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi HoaCai01
 
vuan97
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 17 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 239
Msg 19 of 20: Đă gửi: 15 March 2011 lúc 6:18am | Đă lưu IP Trích dẫn vuan97

Khúc giữa yếu quá. Đă thấy mặt trên facebook mà c̣n không biết ai là ai (!!) Tác giả cố kéo dài truyện cho đến khi bất ngờ gặp ở quán bar. 
Quay trở về đầu Xem vuan97's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi vuan97
 
MINH NGUYỆ
Hội Viên
Hội Viên
Biểu tượng

Đă tham gia: 08 June 2010
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 11
Msg 20 of 20: Đă gửi: 15 March 2011 lúc 10:29am | Đă lưu IP Trích dẫn MINH NGUYỆ

 đây là một vài phát biểu của em gào :
-"1 nữ nhân buồn đái th́ sẽ phải đi đái bởi v́ cô ta buồn đái - trích Gào"
-Theo kết quả google, Nhật kư son môi hot hơn Nhật kư trong tù. Và hot nhất trong tất cả các thể loại Nhật kư -trích Gào



__________________
Gió hiu hiu hề,hiu hiu hề
Nước sông Dịch Thủy lạnh lạnh ghê
Trang sĩ một đi chẳng trở về
Quay trở về đầu Xem MINH NGUYỆ's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi MINH NGUYỆ
 

Nếu muốn gửi bài trả lời, trước tiên bạn phải đang nhập
Nếu chưa ghi danh, bạn phải Tham gia

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 4.5313 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO