Đăng nhập nhanh
Mạnh Thường Quân
  Bảo Trợ
  H́nh Ảnh Từ Thiện
Chức Năng
  Diễn Đàn
  Thông tin mới
  Đang thảo luận
  Hội viên
  Tìm Kiếm
  Tham gia
  Đăng nhập
Diễn Đàn
Thông Tin
  Thông Báo
  Báo Tin
  Liên Lạc Ban Điều Hành
Nhờ Xem Số
  Coi Tử Vi
  Coi Tử Bình
  Coi Địa Lý
  Nhờ Coi Quẻ
  Nhờ Coi Ngày
Nghiên Cứu và
Thảo Luận

  Tử Vi
  Tử Bình
  Kinh Dịch
  Mai Hoa Dịch Số
  Qủy Cốc Toán Mệnh
  Địa Lý Phong Thủy
  Nhân Tướng Học
  Bói Bài
  Đoán Điềm Giải Mộng
  Khoa Học Huyền Bí
  Thái Ất - Độn Giáp
  Y Dược
Lớp Học
  Ghi Danh Học
  Lớp Dịch và Phong Thủy 3
Kỹ Thuật
  Hỗ Trợ Kỹ Thuật
Thư Viện
  Tủ Sách
  Bài Viết Chọn Lọc
Linh Tinh
  Linh Tinh
  Giải Trí
  Vườn Thơ
Trình
  Quỷ Cốc Toán Mệnh
  Căn Duyên Tiền Định
  Tử Vi
  Tử Bình
  Đổi Lịch
Nhập Chữ Việt
 Hướng dẫn sử dụng

 Kiểu 
 Cở    
Links
  VietShare.com
  Thư Viện Toàn Cầu
  Lịch Âm Dương
  Lý Số Việt Nam
  Tin Việt Online
Online
 50 khách và 0 hội viên:

Họ đang làm gì?
  Lịch
Tích cực nhất
chindonco (3250)
hiendde (2589)
HoaCai01 (2277)
vothienkhong (1807)
dinhvantan (934)
ryan88 (805)
Vovitu (713)
ruavang (691)
lancongtu (667)
TranNhatThanh (644)
Hội viên mới
redlee (0)
dautranhsinhton (0)
Chieu Tim1234 (1)
huyent.nguyen (0)
tamsuhocdao (0)
henytran2708 (0)
thuanhai_bgm (0)
Longthienson (0)
thuyenktc (0)
liemnhi (0)
Thống Kê
Trang đã được xem

lượt kể từ ngày 05/18/2010
Khoa Học Huyền Bí
 TUVILYSO.net : Khoa Học Huyền Bí
Tựa đề Chủ đề: TÂM LINH -KHOA HỌC TRONG PHẬT PHÁP Gửi trả lời  Gửi bài mới 
Tác giả
Bài viết << Chủ đề trước | Chủ đề kế tiếp >>
truonglao
Hội Viên
Hội Viên


Đă tham gia: 18 May 2010
Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline
Bài gửi: 69
Msg 1 of 1: Đă gửi: 19 March 2011 lúc 12:57am | Đă lưu IP Trích dẫn truonglao

TÂM LINH-KHOA HỌC TRONG PHẬT PHÁP
Hoà Thượng Thích Duy Lực
TT. Thích Đồng Thường Ghi Thành Văn Tự

Mục Lục

Tựa
01 Truyền đạt tin tức nơi một niệm:
-Vật lư - Triết lư sinh mạng công tŕnh học
-Phân tích sinh mạng ẩn hiển
-Đặc tính - Tu sửa mật mă của tinh thần
-Khái niệm của tốc độ quăng nghĩa
-Đặc tính của siêu tốc độ ánh sáng
-Hành lang không gian - Đường ngầm thời gian
-Đặc tính của đường ngầm thời gian
-Vật lư - Sự huyền bí của ẩn tánh
02 Siêu ngũ giác quan tiến vào linh giới:
-Thế nào là linh giới
-Khái niệm về linh giới
-Ngũ giác quan - Siêu ngũ giác quan
-Kỹ thuật - Khám bệnh về khí công
-Kỳ quan thông linh
03 Thời gian chuyển hóa thành không gian:
-Thời gian biến không gian
-Bước dạo của thời gian
-Khái niệm thời gian 
- Một vật huyền bí
-Thời gian là năng lượng
- Cơ duyên
04 Luyện công kích thích đào tạo siêu nhân:
-Đắc khí do kích thích phát khởi
-Kích phát do tu tŕ
-Khai ngộ về khí công
-Pháp vô định pháp - Tinh thần biến vật chất
05 Làn sóng và hạt tử chuyển hóa lẫn nhau:
-Ẩn công với hiển công
-Hiện tượng chuyển hóa
-Khoa học Tây phương 
-5 giai đoạn tiến hóa - Chu kỳ văn minh địa cầu
-Kỳ quan trong đột biến
-Ẩn năng tại sao có thể tiềm tàng
-Điều kiện công năng ẩn tánh

06 Ngũ giác quan chẳng phải toàn năng:
-Sự hay dở của ngũ giác quan
-Máy móc chẳng thể thay thế
07 Hiệu ứng tâm lực:
-Trường hợp hiệu ứng của tâm lực
-Hiệu ứng linh nghiệm của tín ngưỡng
-Nhập ma - Ư niệm năng dời vật
-Sự sai biệt của điện lực và ư niệm lực
-Kỹ thuật khí công
- 3 giai đoạn 
-Mật mă tâm linh với cơ nhân
-Mật mă tâm linh - Nguyên cứu cần kiến lập 
-Cách nào nghiên cứu hiểu chính ḿnh
-Kết luận
08 Phần cảm nghĩ của người biên soạn
-Vô dược liệu pháp
-Khí công liệu pháp
-Liệu pháp công năng - Kinh lạc liệu pháp
-Tịch cốc tuyệt thực liệu pháp
-Ư niệm liệu pháp
-Tin tức liệu pháp
-Nhập định tư duy trị liệu
-Thiền định liệu pháp
-Tâm lư liệu pháp
-Sám hối liệu pháp
-Ngũ hành liệu pháp - Thôi miên liệu pháp
09 Cuộc sống dân tộc Kogi tại Nam Mỹ
Tựa

Sự phát triển của khoa học hiện đại đă tiến tới rất cao, nhưng chỉ hướng về mặt công tŕnh hiển tánh mà phát triển, đối với mặt công tŕnh ẩn tánh, h́nh như chẳng biết ǵ cả. V́ chẳng biết nên phủ nhận sự tồn tại của nó. 

Kỳ thật, cấu tạo con  người chia làm 2 bộ phận: Thể xác và tinh thần. Như thấy h́nh ảnh trong gương của ta chỉ là bề ngoài của ta, giải phẩu sinh lư của ta chỉ là thể xác của ta, đều chẳng phải chân thật ta.

Chân thật ta là thể tinh thần, cũng gọi là tâm linh. Trí tuệ của thể tinh thần thông qua của ngũ giác quan (xem, nghe, ngửi, nếm, tiếp xúc) th́ có thể cảm nhận hiện tượng bên ngoài.

Vật lư khoa học hiện đại đều lấy ngũ giác quan làm chủ, những máy móc tối tân chỉ là khuếch trương thêm sự cảm nhận của ngũ giác quan, nghĩa là có thể nh́n xa hơn và nghe xa hơn mà thôi. 

Nhưng trong thể tinh thần c̣n có bộ phận cảm nhận siêu ngũ giác quan ẩn bên trong, nhà khoa học lại phủ nhận sự tồn tại của nó, ấy cũng là phạm vi nhận thức hợp lư của người địa cầu trong không gian ba chiều.

Lập trường của chúng tôi biên soạn quyển sách này là muốn kiến lập toàn diện về vũ trụ vô cực, mở mang không gian ba chiều tiến lên không gian bốn chiều, cho đến nhiều chiều…

Tài liệu tham khảo của quyển sách này, bao gồm các kinh Đại thừa liễu nghĩa, những tác phẩm về khí công và công năng đặc dị Trung Quốc, đồng thời kết hợp triết lư Đông phương với vật lư khoa học Tây phương mà đưa ra lư luận mới về vũ trụ vô cực, cũng là giải phẩu tâm linh trong Phật pháp.

Nghĩa vô cực là thế nào?

Ví như con số “0”, người đời nói “bằng như số 0” cho là tất cả đều không c̣n. Thật ra số 0 này không phải hoàn toàn không có, giá trị của nó có thể phóng lớn đến vô cực, cũng có thể rút nhỏ đến vô cực.

Phóng lớn như thế nào? 

Giả sử đơn vị của nó là 1, thêm vào con số 0 th́ giá trị của con số này là 9, 1 + 9 = 10; nếu đơn vị của nó là 10 thêm vào con số 0 th́ giá trị tăng đến 90, 10 + 90 = 100; nếu đơn vị của nó là 00, thêm vào con số 0 th́ giá trị của nó là 900, 100 + 900 = 1000… Theo đó suy luận th́ giá trị con số 0 th́ có thể phóng đến vô lượng vô biên vô cực.

Rút nhỏ như thế nào?

Giả sử đơn vị là 1 đồng, để con số 0 này trước số 1 th́ rút nhỏ lại thành 1 cắc, tức là 0,1 đồng, để thêm con số 0 nữa th́ lại rút nhỏ thành 1 xu, tức là 0, 01 đồng, cứ rút nhỏ như thế, cũng có thể rút đến vô cực vậy.

Lư phóng lớn rút nhỏ kể trên tức là cơ bản lư luận vô cực, lại nữa ánh sáng chiếu trên không gian có thể chứng minh sự tồn tại của không gian; nhưng ánh sáng chiếu trên thời gian lại chẳng thể chứng minh sự tồn tại của thời gian (v́ ngũ giác quan chẳng thể phát hiện). Nhưng thật tế thời gian luôn luôn ẩn trong không gian, điều này chẳng ai có thể phủ nhận. Đây cũng là luận cứ ẩn tánh vật lư của sách này.

Theo ngài Nguyệt Khê, triết lư vũ trụ gồm có 4 lớp khác biệt: Duy tâm, duy vật, tâm vật hợp một và phi tâm phi vật. Lư luận của quyển sách này chỉ có thể diễn đạt đến cảnh giới “tâm vật hợp một”, đối với cảnh giới “phi tâm phi vật” th́ chẳng thể diễn đạt bằng lời nói văn tự, cần phải y theo phương pháp tu tŕ mới có thể nghiệm chứng.

Nếu độc giả muốn đạt đến cảnh giới phi tâm phi vật, nhất định phải đích thân tu chứng mới được.

Chúng tôi kiến lập lư luận khoa học này là căn cứ theo trí huệ của các bậc hiền triết thế giới từ xưa nay làm nền tảng. Các bậc hiền triết độc giả, nếu phát hiện tối tân hơn, chúng tôi vui ḷng thọ giáo, đồng thời cùng biện chứng cho sáng tỏ thêm.

Thích Duy Lực



__________________
KHI CHƯA CÓ TRỜI ĐẤT TA LÀ CÁI G̀?
Quay trở về đầu Xem truonglao's Thông tin sơ lược T́m các bài viết đă gửi bởi truonglao
 

Nếu muốn gửi bài trả lời, trước tiên bạn phải đang nhập
Nếu chưa ghi danh, bạn phải Tham gia

  Gửi trả lời Gửi bài mới
Bản để in Bản để in

Chuyển diễn đàn
Bạn không thể gửi bài mới
Bạn không thể trả lời cho các chủ đề
Bạn không thể xóa bài viết
Bạn không thể sửa chữa bài viết
Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến
Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ



Trang này đă được tạo ra trong 1.6367 giây.
Google
 
Web tuvilyso.com



DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG



Bản quyền © 2002-2010 của Tử Vi Lý Số

Copyright © 2002-2010 TUVILYSO