Nếu TẢ HỮU là hành động giúp đỡ, tại mệnh
nghĩa là: ai đó giúp tôi, nghĩa tốt. Nếu TẢ HỮU là biểu hiện, tại mệnh nghĩa
là: tôi là tay sai.
Nếu H̀NH RIÊU là hành động trừng phạt, H̀NHRIÊU
cung Tật có nghĩa là: ai đó trừng phạt cung Tật, tương tự như ai đó phá tật đi,
nghĩa lại tốt.
Cho
thấy phân biệt sao là động từ hay danh từ rất quan trọng, nó thay đổi chiều tác
dụng, dẫn đến thay đổi ư nghĩa.
Sao là danh từ hay động từ, hay cả hai, nếu
sao là động từ th́ trong S V O: ai là chủ ngữ, ai là vị ngữ.
TẢ HỮU tại mệnh, tôi là người đi giúp hay
tôi được người khác giúp. TẢ HỮU đơn thuần là hoàn cảnh của tháng gieo xuống địa
bàn. TẢ HỮU không phải “hành động giúp đỡ” mà là “biểu hiện giúp đỡ” là danh từ
chứ không phải động từ, sẽ không có mệnh khí nào làm chủ thể đi giúp đỡ 12
cung.
Cho nên, TẢ HỮU tại mệnh có nghĩa là: tôi
là tay sai. Tay sai cho ai ? không biết v́
danh từ th́ không có chủ ngữ và vị ngữ. Tóm lại tay sai cho đời. Các đấng quân
vương hay có TẢ HỮU tại Di Phúc Nô là vậy. Họ không phải tay sai, các đối tượng
khác là “tay sai”, cho ai, cho họ chứ c̣n cho ai, nên họ là vua.
Tương tự cho H̀NHRIÊU: sự
trừng phạt. H̀NH RIÊU tại mệnh: kẻ trừng phạt. H̀NH RIÊU tại Thê: sự trừng phạt
từ cung Thê. VD: Trần Cảnh: thê VCD ĐỊA KIẾP H̀NH RIÊU, ai cướp vợ tôi, ai trừng
phạt tôi đấy ? Không ai đâu, Độ đây Độ đây, Thái sư Độ đây.
TỬ VI là biểu hiện ĐẾ, đóng cung Tật, tốt
quá, ĐẾ đâu phải biểu tượng xấu. Nếu TỬ VI là “hành động tử vi”: làm nặng, đóng
cung Tật có nghĩa là làm nặng Tật thêm, nghĩa lại thành xấu.
Vậy thực tế, có đúng TỬ VI đóng cung Tật
gây trọng nạn không, hay cứu giải. Nếu đúng là xấu, TỬ VI phải mang ư nghĩa
hành động: hành động tử vi, hệ quả xuất hiện chủ thể của hành động. Nếu TỬ VI
đóng cung Tật mang nghĩa cứu giải, toàn bộ bài viết này thành bong bóng xà
pḥng.
All in.
1.
Quan điểm về cung Tật cung Phúc:
a. Cung Tật Ách chứa họa.
Tật Ách tốt: nhiều họa. Kết luận xấu.
Tật Ách xấu: ít họa. Kết luận tốt.
b. Cung Phúc Đức chứa phúc.
Phúc Đức tốt: tốt
Phúc Đức xấu: xấu
c. Các sao các cách cục tốt ở cung Phúc Đức
th́ xấu ở cung Tật Ách và ngược lại.
2.
Quan điểm về chính tinh:
Chính tinh có hai mặt: “hành động” và “biểu
hiện” trong đó nặng về “hành động”. Chính tinh là “hành động” của cục gieo lên
12 cung.
3.
Chính tinh tác động lên cung Tật:
Tật Ách là cung chứa họa, v́ thế cung Tật
Ách cần gặp các sao Sát Phá Không Kiếp VCD th́ tốt, ngược lại gặp Tử Vi Thiên
Phủ, Thiên Cơ Thiên Lương th́ xấu, Tử Phủ Cơ Lương cát hóa Lộc Quuyền Khoa càng
xấu.
Diễn nôm về vài chính tinh tại cung Tật Ách
như sau:
Tử Vi: …làm trọng họa
Thiên Phủ: …làm nhiều họa
Thiên Cơ: …làm phức tạp họa
Thiên Lương: …làm dày họa
Thiên Đồng: …làm nhiều họa
Thất Sát: … sát họa đi
Phá Quân: … phá họa đi
SÁT PHÁ là hành động sát, hành động phá. Đă
là hành động phải có chủ ngữ và vị ngữ, vị ngữ là 12 cung, vậy ai hành động lên
12 cung, phải có một “kẻ” đứng ngoài liên tục tác động vào 12 cung như, kẻ đó
là ai ? kẻ đó chính là cục, c̣n gọi là NHNA cung mệnh hay mệnh khí.
Như vậy, sẽ không có chuyện TỬ VI HÓA KHOA,
THIÊN LƯƠNG HÓA LỘC tại cung Tật Ách giải họa mà ngược lại. Họa to, nạn cực lớn.
Điều này ngược với các sách truyền thống kể cả sách của VĐTTL nhưng phù hợp với
thực tế. Nếu quan điểm này đúng, chứng tỏ các tác giả trước đây không có khảo
sát kỹ lưỡng về cung Tật mà chỉ suy luận một cách “thấy là hợp lư” rằng TỬ VI tại
Tật là cứu nạn, THIÊN LƯƠNG THIÊN CƠ tại Tật là cứu nạn.
Ngoài ư nghĩa hành động, chính tinh c̣n có
nghĩa biểu hiện. THẤT SÁT đóng Tật tuy sát tật đi nhưng biểu hiện SÁT không mất
đi đâu cả, SÁT muôn đời là SÁT, bất kể đắc hăm. VD: Nguyễn Đ́nh Chiểu SÁT hăm
cung Th́n, một đời lay lắt nhưng cũng đến được 67 tuổi. SÁT đi vào Tật gây bệnh
tật đớn đau gian khó nhưng tránh được đại họa.
TỬ VI đi vào Tật, họa lớn nhưng là “một lần
đau”. VD: Lê Lợi TỬ VI HÓA KHOA không thể tránh họa, thêm K̀NH họa càng tăng.
Thanh Nga TỬ VI HÓA QUYỀN họa nặng không thể tránh. Nhưng do biểu hiện của TỬ
VI là lành chứ không dữ như SÁT nên dù họa lớn cũng không bị dặt dẹo lay lắt.
Như THIÊN LƯƠNG hóa LỘC gặp TUẦN trên lá số
anh khochu đưa lên, bệnh nặng phải nghỉ hưu, may c̣n có TUẦN nên không chết.
4.
Cách xem cung Tật:
Hiện nay, với cách nh́n đảo nghịch về cung
Tật nên cách xem cung Tật đơn giản là: coi nó như cung Phúc rồi luận. Nếu thấy
tốt, tất là xấu. Nếu thấy xấu, tất là tốt.
Cung Tật VCD là tốt: không họa. Thêm ĐỊA KIẾP
vào thành VCD ĐỊA KIẾP: không họa mất họa, như trường hợp Mao Trạch Đông, hỏi
sao cung Tật vậy mà cả đời lắm nạn nhưng đều vô hại.
5.
Các hệ quả về chính tinh, TUẦN TRIỆT và ṿng TRƯỜNG SINH:
Chính
tinh, TUẦN TRIỆT, ṿng TRƯỜNG SINH, ĐẠI VẬN đều có tính Ngũ Hành Nạp Âm (NHNA).
Hai bên tương tác. Một bên là mệnh khí, một
bên là 12 cung, tương tác thông qua chính tinh. Trên lá số duy nhất có chính
tinh thể hiện hành động. Các sao khác là biểu hiện. Các sao thuộc về ṿng Thái
Tuế, Bác Sỹ là an bài và mặc định của hoàn cảnh, ở đây là can và chi năm sinh,
là KHÁCH. Các chính tinh là hành động của mệnh khí, là CHỦ, là phần NGƯỜI trên
lá số. Muốn cải số chỉ có thể cải những hành động mà mệnh khí có thể nắm bắt,
chỉ có thể cải phần NGƯỜI của lá số. Không thể cải những phần hoàn cảnh, phần
KHÁCH, phần THIÊN ĐỊA của lá số.
Một người có PHÁ QUÂN ở mệnh, nhưng tư tưởng
anh đột phá tới mức nào th́ có nhiều cấp độ. Nếu PHÁ QUÂN nằm trong tổ hợp cách
cục tốt, hơn nữa lại là sao trọng điểm, mức độ thành công của anh phụ thuộc vào
mức độ phá cách của anh. Anh sinh ra trong gia đ́nh mô phạm máy móc sẽ hạn chế
tính PHÁ của anh, anh sinh ra trong gia đ́nh khoa học với ḍng DNA phá cách một
cách cuồng loạn, anh càng thành công. Đó gọi là một lá số 6 tỷ cuộc đời. Cái
này con người có thể cố được, đó gọi là cải số. C̣n mệnh có TIỂU HAO, vai tṛ của
anh nhỏ, sứ mệnh của anh nhỏ, anh có cố cũng không thay đổi được TIỂU HAO, mà
phải chấp nhận TIỂU HAO, vậy mới gọi là sứ mệnh, chỉ có “chịu” chứ không có “chọn”.
Phúc TỬ VI hợp cách, càng tử vi bao nhiêu càng tốt. Phúc TỬ VI phá cách, càng tử
vi bao nhiêu càng chết. Nhưng ở đây ai càng tử vi ? là mệnh khí chứ không phải
mệnh. Người ta chỉ có thể cố gắng ở mệnh thân cùng lắm thêm tài quan, mấy ai có
thể thay đổi được phúc khí.
Ṿng Trường Sinh (TS) của cục trên lá số thể
hiện ṿng tuần hoàn suy vượng của mệnh khí, nên phải an thuận nghịch theo ṿng
đại vận. Nên ṿng TS trên lá số chỉ dùng để xét lên chính tinh. Ṿng TS thể hiện
nội lực của mệnh khí. Chính tinh thể hiện hành động của mệnh khí. Hành động đó
nội lực cao hay thấp yếu hay mạnh mà khác nhau. Chính tinh đắc miếu nhưng gặp vị
trí Tuyệt của ṿng TS sẽ giảm tốt, chính tinh tuyệt hăm như Liêm Tham gặp vị
trí Tuyệt của ṿng TS sẽ phản cách, cái xấu của chính tinh không có nội lực để
phát tác.
TUẦN TRIỆT (TT) là các vị trí nằm ngoài chu
kỳ tính theo năm sinh. TT có tính NHNA nên tác động mạnh lên chính tinh. TT
không có tác dụng lên các sao hoàn cảnh xuất phát từ can và chi. VCD có thể coi
như có chính tinh nhưng chính tinh đó là KHÔNG, KHÔNG HÀNH ĐỘNG, KHÔNG BIỂU HIỆN.
Nên cung VCD bị tác động bởi TT, TT có thể biến cung VCD thành phản cách.
Các cung đều có cung khí, phúc khí, quan
khí, tài khí, nô khí, thê khí, tử tức khí, v.v…Có thể từ vị trí của cung và vận
tŕnh để suy ra vượng suy, có thể từ tương tác giữa các cung để suy ra hợp
không hợp.
NHNA mệnh thường gọi chính là NHNA của năm
sinh bao trùm toàn bộ lá số nhưng không có ư nghĩa tương ứng với các chính tinh
và vận tŕnh như NHNA cục do các lư ở trên, cũng không thể gọi là sai. NHNA năm
sinh đồng đẳng với NHNA lưu niên thái tuế. Hiện nay, tôi đang cố gắng loại bỏ
ngũ hành ra khỏi phép định độ số, nếu không thể bỏ sẽ dùng một cách tối giản,
như dùng các cung khí sinh khắc, và xét vượng suy của các cung khí theo vị trí.
Sửa lại bởi thấtsát : 05 April 2011 lúc 4:46am
__________________ T́m, rồi sẽ thấy
Nghĩ, rồi sẽ hiểu
Đă tham gia: 27 November 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 102
Msg 4 of 26: Đă gửi: 05 April 2011 lúc 9:37am | Đă lưu IP
Cám ơn thấtsát nhiều. Bài viết quả chứa nhiều điều đáng
nghiền ngẫm và thí nghiệm. Nhưng trước hết xin hỏi
thấtsát vài điều:
1. Cung tật xung với Phụ Mẫu, tam hợp với Bào và Điền,
giáp Di và Tử. Vậy theo thấtsát những cung kia tốt hay
xấu th́ luận ảnh hưởng với Tật thế nào? Nếu dựa theo thực
tế th́ những cung kia tốt th́ thường sẽ ảnh hưởng tốt lại
Tật của ḿnh, nhưng dựa vào nghĩa "Tật Nạn là từng đó,
nếu ḿnh gánh th́ người khác khỏi gánh" th́ lại ngược lại
.
2. Những sao như an theo can chi mà không thuộc 2 ṿng
Bác Sĩ và Thái Tuế như Khôi Việt, Ḱnh Đà, Cô Quả, Long
Phượng... th́ chắc không tính là sao hoàn cảnh? Vậy tác
dụng của Tuần Triệt lên nó thế nào? Và những sao khác nữa
như Xương Khúc Tả Hữu th́ sao?
Đă tham gia: 14 March 2011 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 87
Msg 5 of 26: Đă gửi: 05 April 2011 lúc 10:05am | Đă lưu IP
Anh Thất sát có dùng Ngũ hành nạp âm của đại vận không.Ví dụ sinh năm Giáp, mệnh ở Dần hỏa lục cục, đại vận 26-35 chạy qua cung Mậu Th́n( mộc tam cục) th́ Mộc cục này có ư nghĩa ǵ cho luận giải không.
Thanks !
Sửa lại bởi phamthaihoa : 05 April 2011 lúc 10:06am
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
Msg 6 of 26: Đă gửi: 05 April 2011 lúc 10:37am | Đă lưu IP
@thatsat
Pha?i nắm cho vững các thứ sau đây, cũng là kim chỉ nam cho các cung chứ không cho riêng cung Tật .
1. Sao miếu đắc xem như đẹp th́ cung đó đẹp, ít ra không bị haị
2. Công năng của sao có giúp cho cung hay không ? Ví dụ, Đào Hoa đẹp ở Măo nhưng vào cung Tật rất e ngại v́ đụng Thiên Sứ . Hóa Khoa vào Tật cũng tốt . Phá Quân chứa mầm hung hoạ, nếu hăm th́ gặp tại uơng .
3. Các kết hợp của sao, cứ tuởng là tốt, có khi lại hỏng v́ đối khắc lư tính và ngũ hành . Thí dụ Cự Môn gặp Kỵ : Cự vốn dĩ là sao ám, nay gặp thêm Kỵ lại càng tác họa , không phải cứ cho đang xấu quá gặp 1 Hoá th́ Cùng Tất Biến ! Khôi Việt là sao đẹp, có thể giải cứu nhưng khi đụng TT hay KK th́ Khôi Việt trở thành thư sinh bạc nhuợc thảm thuơng .
Tôi thấy ThatSat luận lung tung cả lên . Ví dụ
Phá Quân: … phá họa đi
Phá Quân tai họa bất ngờ, vào Tật coi chừng tay bay vạ gió, hung hiểm bất thuờng .
Sửa lại bởi HoaCai01 : 05 April 2011 lúc 10:40am
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 416
Msg 7 of 26: Đă gửi: 05 April 2011 lúc 11:50am | Đă lưu IP
Tôi đọc các bài của anh Thất Sát có cảm tưởng (hơi kiếm hiệp) như đang thấy Lệnh Hồ Xung dợt lại những đường Độc Cô cửu kiếm do cụ Phong Thanh Dương truyền lại vậy.
Hùng khí xung thiên. Uy phong măn địa.
Cách ra chiêu của anh nhắc tôi tới nhân vật Tuệ Canh của làng Tử Vi Đài Loan, một người bạn từ thuở "hàn vi" của Liễu Vô cư sĩ. Như Liễu Vô cư sĩ, Tuệ Canh được coi là một đệ tử đắc ư của ông Tử Vân, nhưng thực ra chỉ nên coi là một nhân tài chịu học hỏi những cái hay của tiền bối Tử Vân thôi.
Khác biệt với hai ông Tử Vân, LVCS: Tuệ Canh vẫn coi trọng Tuần Triệt. Khác biệt với LVCS: Tuệ Canh không bỏ thần sát.
Theo những ǵ tôi đọc được th́ ông này có thời gian bế quan 3 năm luyện Tử Vi. Tuyệt phẩm là "Tử Vi đẩu số khai vận toàn tập". Kiếm chiêu sắc bén, hùng hậu; có những câu để đời như "Mệnh cung bất khả vô đại hạn" mà trước đây tôi dẫn lầm là của Liễu Vô cư sĩ.
Tiếc là sau lại không chịu viết ǵ nữa (lời tự thú "Liễu Vô cư sĩ bảo tôi viết hoài, nhưng tôi nửa chữ cũng không viết").
Lan man thế là đủ. Nay trở lại đề. Mặc dù khâm phục tiềm năng của anh thất sát, luận đề chính của anh về cung Tật trong đề mục này tôi lại không đồng ư.
Gần đây đọc kỹ sách Tử Vân tôi bắt đầu bị thuyết phục bởi mô h́nh Tử Vi mà tôi tạm gọi là "mô h́nh ư thức" của ông (ông Tuệ Canh cũng độc lập phát triển một mô h́nh tương tự, với lời phát biểu "tâm lư chính là vận mệnh").
Theo mô h́nh ư thức th́ hết thảy 12 cung đều là "ta" cả! (Bận rồi, viết tiếp sau)
__________________ Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Đă tham gia: 17 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 2277
Msg 8 of 26: Đă gửi: 05 April 2011 lúc 12:04pm | Đă lưu IP
Chẳng giống Lệnh Hồ công tử chút nào , giống Mặc Đại Tiên Sinh tâm thần cổ quái, u uẩn, muợn đàn dụng âm ra chiêu giải cơn u uất sầu muộn, có lúc giảo hoạt (sợ Lệnh Hồ nói ra bí mật của ḿnh ra tay giết chết Phí Bân nên nhăn thần lúc đó giảo quyệt), có lúc biết phân chánh tà hai nẽo (trợ cho Hằng Sơn phái khi thiếu nguời), cũng ham học kiếm, sau này chết v́ loạn kiếm trong hang động .
Tính của Lệnh Hồ Xung cuơng trực, duy rất bởn cợt trêu đùa nhưng cũng là nguời khí khái, c̣n Mặc Đại ra vẽ tiêu diêu tự tại nhưng vẫn c̣n khúc ruột cong ṿng như ruột viết BIC .
Sửa lại bởi HoaCai01 : 05 April 2011 lúc 12:06pm
__________________ Năm Mão cần mềm dẽo như Mèo .
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 189
Msg 9 of 26: Đă gửi: 05 April 2011 lúc 12:23pm | Đă lưu IP
Em có 1 suy nghĩ như thế này về Tật và Phúc.
Tam hợp với Tật là Huynh và Điền, xung chiếu là Phụ Mẫu. Tật, theo em, là cái ta được ( hoặc bị) thụ hưởng. Nó phản ánh "tâm lư thụ hưởng " của một con người. Cung xung chiếu có tác động như cái trực tiếp ảnh hưởng đến "xu hướng thụ hưởng" này.
Cũng từ ư này suy ra, khổ hay họa đều do cái ta "muốn", cái ta cần thụ hưởng.
Tam hợp với Tật là Thê và Di, xung chiếu là Tài. Nên Phúc là cái ta cho đi, hay cái ta phải cho đi ( Phải có trách nhiệm). Nó thể hiện xu hướng cho đi của một con người.
Nên gieo Phúc là gieo hành động cho đi.
Kết hợp giữa Tật và Phúc, ta hiểu được "xu hướng thụ hưởng" và "xu hướng cho đi" của một con người. Từ đó nắm bắt được một phần bản chất của con người.
Sửa lại bởi Minh An : 05 April 2011 lúc 12:24pm
__________________ Yết đế yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha.
Đă tham gia: 27 November 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 102
Msg 10 of 26: Đă gửi: 05 April 2011 lúc 4:31pm | Đă lưu IP
@bác VDTT: cháu rất ṭ ṃ về thuyết "12 cung đều là ta",
từ quan điểm "bệnh tật phải xét trên cả 12 cung" của Tử
Vân th́ chắc cũng nhiều người có ư tưởng mơ hồ về thuyết
trên tuy nhiên để thành một thuyết và có luận giải và cơ
sở (có thể là cơ sở phương đông học hay phương tây học)
th́ không đơn giản.
Từ "tâm lí" bác nói đến có thể là "cái tâm" của phương
đông nhưng cũng liên quan đến "tâm lí học" của phương
tây. Nh́n theo thực tế th́ quả là tất cả đều ảnh hưởng
MẠNH đến ta (người không có vợ vẫn phải xét là "chuyện
không có vợ" ảnh hưởng mạnh đến người đó).
@Minh An: quan điểm về Tật và Phúc của bạn có nhiều điều
hợp lí .
Đă tham gia: 18 May 2010 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 189
Msg 12 of 26: Đă gửi: 05 April 2011 lúc 10:12pm | Đă lưu IP
@ anh Tuphasonghanh. Anh đừng hiểu đơn giản như vậy, Phá Quân sao lại là phá hoại? Nó thể hiện tâm thế của anh đối với cho đi, ban phát, hay một mặt của ḷng nhân của anh đối với "cái sự đời" này. Hay rơ hơn là đối với Thê của anh, Di của anh.
Phá Quân tâm tính lúc th́ nồng nhiệt, lúc th́ lạnh giá. Đối với "sự đời" này, anh cho đi cũng vậy
Đối với trường hợp của Nghia-dinh và 1 bạn tên Luyện, anh dùng thuyết "xung kháng" của anh thất sát, 2 cung Tật - Phúc nằm trong thế lục hại, sau đó để ư đến chi ngày của 2 lá số là t́m được nguyên nhân. Tất nhiên là cũng "đẽo chân cho vừa giày" thôi Những ư tưởng trên em suy ngẫm trong quá tŕnh ứng dụng tư tưởng của Dịch lư trong Tử Vi.
Sửa lại bởi Minh An : 05 April 2011 lúc 10:23pm
__________________ Yết đế yết đế, ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha.
Đă tham gia: 23 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 75
Msg 13 of 26: Đă gửi: 05 April 2011 lúc 10:29pm | Đă lưu IP
Theo quan điểm cá nhân của tôi,
Cung phụ mẫu là cha mẹ của ta (ảnh hưởng trực tiếp lên ta rất nhiều).
Cung phúc là thể hiện về ḍng họ ta (tác động lên ta đấy chứ, âm trạch mà, và nó cũng thể hiện ta thuộc ḍng dơi như thế nào, thiên về vơ nghiệp hay văn nghiệp hay kinh thương...).
Cung điền trạch hiểu nôm na là nó thể hiện t́nh trạng nơi ta ở (quá ảnh hưởng lên ta ấy chứ, dương trạch mà).
Cung quan lộc th́ có lẽ không cần nói thêm.
Cung nô bộc thể hiện ta cũng rơ đấy chứ ("hăy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói cho anh biết anh là người như thế nào").
Cung thiên di là môi trường từ khi ta tiếp xúc với xă hội.
Cung tật ách th́ chắc chắn là của ta rồi.
Cung tài bạch thể hiện t́nh h́nh tài chính, khả năng và cách thức kiếm tiền cũng như tiêu tiền... của ta.
Cung tử tức là con ta (con ta được di truyền từ ta đúng không, nên thấy cung tử xấu th́ phải cải số bằng cách là thay đổi chính ta cho thật tốt lên trước đă).
Cung phu thê thể hiện về người sẽ là một nửa của ta.
Cung huynh đệ là anh em của ta (mà anh em ta th́ cũng ảnh hưởng lên ta đó chứ, anh em tốt th́ có thể giúp đỡ ta, anh em xấu th́ ta phải giúp đỡ.v.v. vả lại anh em cùng cha, mẹ th́ phải có ǵ giống nhau chứ nhỉ)
Cung mệnh th́ khỏi bàn.
Như trên mới chỉ là nói sơ sơ đại khái thôi.
Cổ nhân sắp xếp các cung theo một vị trí nhất định như thế đó là có lư do của nó cả, chẳng có cái ǵ là ngẫu nhiên. Cung nào xung chiếu, tam hợp chiếu với cung nào đều có lư do hết sức là đúng đắn cả.
Ờ mà tại sao các cung xung và tam hợp chiếu th́ luôn cố định nhưng cung nhị hợp lại khác nhau tuỳ lá số?. Ấy, cái này mà có thời gian ngẫm nghĩ tại sao lại thế chắc là cũng hay phết
Thử nghĩ về cung tật ách chút. Cung tật ách của ta có cung xung chiếu là cung phụ mẫu (ư là ảnh hưởng trực tiếp), tam hợp chiếu là cung huynh đệ (anh em cùng cha, mẹ th́ phải có cái gen ǵ đó giống nhau chứ nhỉ), và cung điền trạch (phong thủy nhà ở tác động đến con người nhiều phết).
Tôi vừa chợt nghĩ, nếu như sao xấu (ví dụ là sát tinh...) thủ tại cung phụ mẫu th́ sẽ chỉ chiếu lên cung tật ách của ta thôi chứ không ảnh hưởng lên cung huynh đệ. Vậy nếu giả như trong trường hợp đó cung huynh đệ đẹp th́ có phải trong nhà, ta là kẻ xui xẻo nhất, phải gánh nợ di truyền thay cho các anh em khác hay không? C̣n nếu như sao xấu thủ tại cung tật ách của ta th́ sẽ ảnh hưởng lên cả cung huynh đệ, và cung huynh đệ đẹp th́ có phải là anh em ta sẽ lo lắng cho ta kiếm tiền thuốc thang chạy chữa cho ta chẳng hạn hay không? hay là suy đoán rằng anh em ta cũng mang gen xấu về bệnh giống ta nhưng chỉ ở thể lặn mà không bị hiện ra ngoài?...... suy nghĩ nhiều quá đặc nghẹt đầu, để từ từ suy nghĩ tiếp vậy
Đă tham gia: 14 March 2011 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 87
Msg 14 of 26: Đă gửi: 06 April 2011 lúc 12:27am | Đă lưu IP
Nh́n 12 cung Mệnh phụ phúc,vv.. trong Tử vi, tôi thấy một số nét hợp logic trong thế đứng của Mệnh với cuộc đời.Trục Mệnh-Di là trục đối xứng th́ thuận theo chiều đồng hồ là những cái đă có(phụ, phúc, điền-quê hương,dương trạch), ngược chiều đồng hồ là những cái đang và sẽ có (huynh,thê,tử).
-Gần với Ta( mệnh) nhất là cha mẹ và anh em ta.Khi ta mới chào đời th́ sẽ có cha mẹ, và anh em, phụ mẫu có trước (th́ quá khứ), anh em sau (th́ tương lai).V́ vậy cung Phụ sẽ đứng trước cung Mệnh và cung Huynh sẽ đứng sau cung Mệnh.Đây là ṿng tṛn đầu tiên gần cung Mệnh nhất.
-Ṿng tṛn đồng tâm thứ 2 lớn hơn là 2 cung Phúc và Thê.Phúc có trước phụ mẫu,từ phúc tới phụ mẫu rồi mới có Ta.Ṿng tṛn này bán kính lớn hơn, cũng là lúc ta tách dần cha mẹ, anh em mà bước vào đời,hưởng phúc(quá khứ) và tạo phúc(tương lai), lấy vợ chồng.
-Ṿng tṛn thứ 3 xa hơn nữa tính từ tâm điểm là mệnh, đó là Điền và Tử.Xét về quá khứ th́ Điền là quê hương, dương trạch,xét về tương lai là nơi ở, nơi mới, sự nghiệp.Có quê hương(Điền), có họ hàng ḍng tộc (Phúc), có cha mẹ ( Phụ mẫu) rồi mới có cung Mệnh.Từ mệnh như trên tiếp là anh em, mới lập gia đ́nh, rồi có con cái.Như vậy 7 cung từ Điền-Mệnh-Tử là 1 quá tŕnh để h́nh thành nên 1 con người trưởng thành.7 cung này được ứng nghiệm vào đời cũng phải hết 42-46 năm(tùy thủy hay hỏa cục).Coi như sau Điền và Tử đa phần chúng ta đă cơ bản xác định được quê hương nơi ở (mới, cũ), con cái (tốt xấu).
-Sau khi đi hết 3 ṿng tṛn trên th́ lúc đó là giai đoạn của Mệnh-Tài-Quan,giai đoạn của công danh, tiền tài.Những cung mệnh tốt đến vận này dĩ nhiên sẽ phát huy được bản thân.
-Ṿng tṛn thứ 5 là 2 cung Nô và Tật.Xét về tŕnh tự thời gian cuộc đời người th́ đây cũng là 2 cửa ải phải qua khi đến tuổi xế chiều.Tử vi đặt 2 sao Thiên thương, thiên sứ chặn ở đây.Lúc ta về chiều, bố mẹ ta cũng đă chết(tam hợp-quá khứ),anh em ta cũng chết( xung với ta),nhưng con cái ta cũng trưởng thành(tam hợp-tương lai), và Nô bộc cũng là kết quả của vận Mệnh-Tài-Quan.Đây cũng là lúc sức khỏe về già,yếu là thiên sứ mời đi,mời bố mẹ, anh em ta đi( tam hợp).Xét về logic th́ 2 cung này xa cung mệnh nên ảnh hưởng nhẹ( với ư nghĩa là Nô và tật-bố mẹ,người già,anh em).Nhưng vận ta chạy qua 2 cung này th́ dĩ nhiên là Tật của ta,cuộc sống của bản thân.
-Ṿng tṛn ngoài cùng là cung Thiên di, là cái đích đến,là cái hằng ngày ta phải xử lư, đối chọi để thu nạp,học hỏi,t́m cơ hội,vv..là điểm kết thúc,một số người cho là kiếp sau.Đây là lúc ta đứng để nh́n và xung cung Mệnh.Cung Di giáp 2 cung Nô và Tật,ư là đi ra ngoài th́ sức khỏe và người thân là 2 sợi dây liên quan.(Điều này rất rơ khi cung Di giáp không kiếp, tức là Ko kiếp đóng ở 2 cung Nô và Tật-đi ra ngoài cẩn thận tai ách và bị lừa ).
Một điểm thú vị nữa là cung THÂN,cung được an theo tháng và thuận giờ.Tất cả những người có cung an thân giống nhau trên địa bàn (ví dụ cung Thân của Chúng Ta ở Dần) th́ cái giờ mà chúng ta ra đời, tất cả chúng ta đều nh́n về vụ trụ từ 1 góc giống nhau(xét mặt trời-trái đất tại thời điểm ta sinh ra là trục qui chiếu).Như vậy phải chăng cung AN THÂN là điều kiện vật chất (vũ trụ) mà ta thụ hưởng lúc ta bắt đầu mở mắt? Ta cũng là 1 điểm vật chất-vật lư trong vũ trụ.Từ đây bác Bửu đ́nh mới có 1 số cách như Thân hóa lộc là thân ta làm ra tiền,thân gặp triệt là mất thân,vv...
Vậy cung Mệnh của ta là ǵ? Tại sao lại từ vị trí tương đối của trái đất với mặt trời (tháng sinh) rồi an ngược theo giờ.?
Tại sao những người sinh giờ Măo, Dậu đều Thân cư thiên di, tức là cung mệnh sẽ quay lại 180 độ với vũ trụ lúc ta sinh ra.Hai giờ Măo dậu là lúc ta nằm ở bị trí mà tiếp tuyến của trái đất sẽ trùng với đường kính của quỹ đạo trái đất xung quanh mặt trời.Hai giờ này là mở đầu và kết thúc 1 ngày làm việc.Lúc chúng ta bắt đầu đi làm và chuẩn bị về nhà, tại sao Thân của Ta lại ở Thiên di .
Tại sao sinh giờ Dần, Thân th́ thân cư quan,sinh giờ Tỵ hợi th́ Thân cư Thê,vv...
Liệu có phải cung Mệnh của ta là sản phẩm của cung THÂN-Vật chất hữu h́nh của ta được tính toán lấy đối xứng qua 1 lăng kính hay 1 hệ quy chiếu nào đó.Và nguyên tắc lấy đối xứng là dựa vào các giờ sinh của Ta,tức là năng lượng ánh sáng mặt trời chiếu tới ta khi ra đời.
Cái này đúng là bế tắc, mong các bậc tiền bối chỉ bảo thêm !
Đă tham gia: 11 October 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 416
Msg 15 of 26: Đă gửi: 06 April 2011 lúc 12:42am | Đă lưu IP
phamthaihoa đă viết:
Nh́n 12 cung Mệnh phụ phúc,vv.. trong Tử vi, tôi thấy một số nét hợp logic trong thế đứng của Mệnh với cuộc đời.Trục Mệnh-Di là trục đối xứng th́ thuận theo chiều đồng hồ là những cái đă có(phụ, phúc, điền-quê hương,dương trạch), ngược chiều đồng hồ là những cái đang và sẽ có (huynh,thê,tử).
-Gần với Ta( mệnh) nhất là cha mẹ và anh em ta.Khi ta mới chào đời th́ sẽ có cha mẹ, và anh em, phụ mẫu có trước (th́ quá khứ), anh em sau (th́ tương lai).V́ vậy cung Phụ sẽ đứng trước cung Mệnh và cung Huynh sẽ đứng sau cung Mệnh.Đây là ṿng tṛn đầu tiên gần cung Mệnh nhất.
-Ṿng tṛn đồng tâm thứ 2 lớn hơn là 2 cung Phúc và Thê.Phúc có trước phụ mẫu,từ phúc tới phụ mẫu rồi mới có Ta.Ṿng tṛn này bán kính lớn hơn, cũng là lúc ta tách dần cha mẹ, anh em mà bước vào đời,hưởng phúc(quá khứ) và tạo phúc(tương lai), lấy vợ chồng.
-Ṿng tṛn thứ 3 xa hơn nữa tính từ tâm điểm là mệnh, đó là Điền và Tử.Xét về quá khứ th́ Điền là quê hương, dương trạch,xét về tương lai là nơi ở, nơi mới, sự nghiệp.Có quê hương(Điền), có họ hàng ḍng tộc (Phúc), có cha mẹ ( Phụ mẫu) rồi mới có cung Mệnh.Từ mệnh như trên tiếp là anh em, mới lập gia đ́nh, rồi có con cái.Như vậy 7 cung từ Điền-Mệnh-Tử là 1 quá tŕnh để h́nh thành nên 1 con người trưởng thành.7 cung này được ứng nghiệm vào đời cũng phải hết 42-46 năm(tùy thủy hay hỏa cục).Coi như sau Điền và Tử đa phần chúng ta đă cơ bản xác định được quê hương nơi ở (mới, cũ), con cái (tốt xấu).
-Sau khi đi hết 3 ṿng tṛn trên th́ lúc đó là giai đoạn của Mệnh-Tài-Quan,giai đoạn của công danh, tiền tài.Những cung mệnh tốt đến vận này dĩ nhiên sẽ phát huy được bản thân.
-Ṿng tṛn thứ 5 là 2 cung Nô và Tật.Xét về tŕnh tự thời gian cuộc đời người th́ đây cũng là 2 cửa ải phải qua khi đến tuổi xế chiều.Tử vi đặt 2 sao Thiên thương, thiên sứ chặn ở đây.Lúc ta về chiều, bố mẹ ta cũng đă chết(tam hợp-quá khứ),anh em ta cũng chết( xung với ta),nhưng con cái ta cũng trưởng thành(tam hợp-tương lai), và Nô bộc cũng là kết quả của vận Mệnh-Tài-Quan.Đây cũng là lúc sức khỏe về già,yếu là thiên sứ mời đi,mời bố mẹ, anh em ta đi( tam hợp).Xét về logic th́ 2 cung này xa cung mệnh nên ảnh hưởng nhẹ( với ư nghĩa là Nô và tật-bố mẹ,người già,anh em).Nhưng vận ta chạy qua 2 cung này th́ dĩ nhiên là Tật của ta,cuộc sống của bản thân.
-Ṿng tṛn ngoài cùng là cung Thiên di, là cái đích đến,là cái hằng ngày ta phải xử lư, đối chọi để thu nạp,học hỏi,t́m cơ hội,vv..là điểm kết thúc,một số người cho là kiếp sau.Đây là lúc ta đứng để nh́n và xung cung Mệnh.Cung Di giáp 2 cung Nô và Tật,ư là đi ra ngoài th́ sức khỏe và người thân là 2 sợi dây liên quan.(Điều này rất rơ khi cung Di giáp không kiếp, tức là Ko kiếp đóng ở 2 cung Nô và Tật-đi ra ngoài cẩn thận tai ách và bị lừa ).
Mặc dù không giống hết, nhưng về đại thể anh đă vô t́nh tái khám phá những điều mà ông Phương Vô Kị, một danh gia mệnh lư Đài Loan đă viết trong tập bài giảng Tử Vi của ông trong thập niên 80s.
phamthaihoa đă viết:
Một điểm thú vị nữa là cung THÂN,cung được an theo tháng và thuận giờ.Tất cả những người có cung an thân giống nhau trên địa bàn (ví dụ cung Thân của Chúng Ta ở Dần) th́ cái giờ mà chúng ta ra đời, tất cả chúng ta đều nh́n về vụ trụ từ 1 góc giống nhau(xét mặt trời-trái đất tại thời điểm ta sinh ra là trục qui chiếu).Như vậy phải chăng cung AN THÂN là điều kiện vật chất (vũ trụ) mà ta thụ hưởng lúc ta bắt đầu mở mắt? Ta cũng là 1 điểm vật chất-vật lư trong vũ trụ.Từ đây bác Bửu đ́nh mới có 1 số cách như Thân hóa lộc là thân ta làm ra tiền,thân gặp triệt là mất thân,vv...
Vậy cung Mệnh của ta là ǵ? Tại sao lại từ vị trí tương đối của trái đất với mặt trời (tháng sinh) rồi an ngược theo giờ.?
Tại sao những người sinh giờ Măo, Dậu đều Thân cư thiên di, tức là cung mệnh sẽ quay lại 180 độ với vũ trụ lúc ta sinh ra.Hai giờ Măo dậu là lúc ta nằm ở bị trí mà tiếp tuyến của trái đất sẽ trùng với đường kính của quỹ đạo trái đất xung quanh mặt trời.Hai giờ này là mở đầu và kết thúc 1 ngày làm việc.Lúc chúng ta bắt đầu đi làm và chuẩn bị về nhà, tại sao Thân của Ta lại ở Thiên di .
Tại sao sinh giờ Dần, Thân th́ thân cư quan,sinh giờ Tỵ hợi th́ Thân cư Thê,vv...
Liệu có phải cung Mệnh của ta là sản phẩm của cung THÂN-Vật chất hữu h́nh của ta được tính toán lấy đối xứng qua 1 lăng kính hay 1 hệ quy chiếu nào đó.Và nguyên tắc lấy đối xứng là dựa vào các giờ sinh của Ta,tức là năng lượng ánh sáng mặt trời chiếu tới ta khi ra đời.
Cái này đúng là bế tắc, mong các bậc tiền bối chỉ bảo thêm !
Và anh cũng vô t́nh tái khám phá ra gần hết cái lư nằm sau cách an hai cung thân và cung mệnh được tŕnh bày trong Tử Vi Hoàn Toàn Khoa Học 1; lại thêm ư mới về hai giờ Măo Dậu.
Nếu anh c̣n trẻ th́ hay lắm.
Sửa lại bởi VDTT : 06 April 2011 lúc 12:43am
__________________ Xin lỗi: Không nhận và không đọc PM
Đă tham gia: 23 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 75
Msg 16 of 26: Đă gửi: 06 April 2011 lúc 2:18am | Đă lưu IP
Người học Tử vi có lẽ ai cũng biết từng chính tinh có tính chất ǵ, khi đắc ra sao, khi hăm ra sao.
Bất kỳ sao nào cổ nhân cũng nêu lên điểm mạnh của nó, và điểm yếu của nó, đặc biệt khi miếu địa và hăm địa khác nhau như thế nào. Nếu như con người nhân vô thập toàn th́ với sao không có sao nào chỉ toàn điểm mạnh và không có sao nào chỉ toàn điểm yếu. Tại sao vậy? Tại v́ Tử vi cũng từ con người mà ra. Tử vi phải gắn liền với con người. Tử vi xa rời khỏi con người là Tử vi chết.
Biết được ḿnh sao ǵ thủ mệnh, đắc hăm ra sao là đă biết được ḿnh có ưu điểm ǵ, nhược điểm ǵ để mà t́m cách phát huy ưu điểm, hạn chế nhược điểm. Và đấy là cách để cải tạo số phận đấy chứ c̣n ǵ nữa, gần gũi thế chứ đâu có ǵ là xa xôi trên trời.
Đơn giản thế nhưng mà h́nh như ít người để ư. Mọi người thường cố t́m cách để biết trước được mai mốt ḿnh sẽ gặp chuyện ǵ. Khi biết được ḿnh sao xấu thủ mệnh, lại hăm địa nữa là thường chỉ kêu trời kêu đất trách sao ḿnh lại sinh ra dưới v́ sao xấu. Sao thế? Sao không t́m cách tự thay đổi bản thân?
Tôi đă đọc được điều này ở cuốn sách nào đó quên mất tựa sách rồi:
Khi tôi c̣n rất trẻ, tôi đă muốn thay đổi cả thế giới. Khi tôi lớn lên một chút, tôi nhận thấy việc thay đổi cả thế giới là không tưởng nên chỉ muốn thay đổi mọi người xung quanh. Nhưng đến bây giờ, tôi nhận ra một điều rằng, tôi chỉ có thể thay đổi chính bản thân ḿnh mà thôi. Và khi tôi thay đổi chính bản thân ḿnh, tôi đă tác động đến những người xung quanh, và hiểu theo một nghĩa nào đó, tôi đă góp phần thay đổi cả thế giới. Giá mà tôi nhận ra điều đó sớm hơn, ngay từ khi tôi c̣n trẻ.
Tôi đọc báo thường thấy mọi người thường xuyên ca thán về t́nh h́nh thế giới, t́nh h́nh đất nước, t́nh h́nh xă hội....
Tôi nghĩ thầm, không biết bản thân người đang ca thán ấy như thế nào nhỉ? Họ có đang nỗ lực thay đổi bản thân cho tốt đẹp lên, rồi từ đó tác động đến mọi người xung quanh như ngọn nến hồng lan tỏa ánh sáng trong đêm, hay là họ cũng cứ mặc kệ, cho phép bản thân ḿnh lùi xùi, không nghĩ rằng chính ḿnh cũng là một nhân tố góp phần tạo nên xă hội, tạo nên thế giới
Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 436
Msg 17 of 26: Đă gửi: 06 April 2011 lúc 3:19am | Đă lưu IP
phamthaihoa đă viết:
Một điểm thú vị nữa là cung THÂN,cung được an theo tháng và thuận giờ.Tất cả những người có cung an thân giống nhau trên địa bàn (ví dụ cung Thân của Chúng Ta ở Dần) th́ cái giờ mà chúng ta ra đời, tất cả chúng ta đều nh́n về vụ trụ từ 1 góc giống nhau(xét mặt trời-trái đất tại thời điểm ta sinh ra là trục qui chiếu).Như vậy phải chăng cung AN THÂN là điều kiện vật chất (vũ trụ) mà ta thụ hưởng lúc ta bắt đầu mở mắt? Ta cũng là 1 điểm vật chất-vật lư trong vũ trụ.Từ đây bác Bửu đ́nh mới có 1 số cách như Thân hóa lộc là thân ta làm ra tiền,thân gặp triệt là mất thân,vv...
Vậy cung Mệnh của ta là ǵ? Tại sao lại từ vị trí tương đối của trái đất với mặt trời (tháng sinh) rồi an ngược theo giờ.?
Nguời xưa không có kiê'n thức thiên văn giống như thời nay nhưng sự quan sát vũ trụ xưa nay vẩn không khác nê'u ta nh́n lên bầu trời .
Theo cách diê?n đạt của ngựi xưa th́ sanh tháng nào sẽ kiê'n Đâủ tháng đó. Trong một tháng lại có 30 ngày , trong môĩ ngày lại có 12 giờ và cḥm Bắc Đâủ xoay quanh sao Bắc Thần (là ngôi sao chỉ giờ ở phương BắcCực) đúng một ṿng cho môĩ ngàỵ Lấy vị trí đuôi sao Bắc Đâủ chỉ tháng làm mốc cho môỉ ngày trong tháng. Từ mốc mo^i~ nga`y trong tháng nghịch chuyê?n đê'n giờ sanh th́ đó là giờ khoỉ đầu của ngày hôm đó tức là giờ Tư , cũng là cái khí Thái Cực uyên nguyên khoỉ đầu của Ngày hôm đó chính là MÊ.NH. của Ta .
Tương tự từ mốc tháng thuận chuyê?n đê'n giờ sanh th́ đó là cái Khí ở thời điê?m Ta sanh ra tức chính là bản THÂN Ta vậy .
Đă tham gia: 14 March 2011 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 87
Msg 18 of 26: Đă gửi: 06 April 2011 lúc 4:59am | Đă lưu IP
VDTT đă viết:
Và anh cũng vô t́nh tái khám phá ra gần hết cái lư nằm sau cách an hai cung thân và cung mệnh được tŕnh bày trong Tử Vi Hoàn Toàn Khoa Học 1; lại thêm ư mới về hai giờ Măo Dậu.
Nếu anh c̣n trẻ th́ hay lắm.
Hóa ra cháu đang ăn cắp bản quyền
Cháu nghĩ sinh một giờ nào đó trong ngày-ứng với 1 cung an Thân có lẽ có 1 bí mật nào đó.Ví dụ sinh 2 giờ Th́n Tuất, th́n và tuất là dương mộ, là tượng thu nạp,đón nhận phần dương từ vũ trụ nên phải chăng Thân cư tài, sinh 2 giờ Sửu mùi là âm mộ nên tích trữ phần âm-Thân cư phúc.Thân cư quan,thân cư Thê th́ cháu chưa nghĩ cách gọt cho vừa được .
Cháu nghĩ nguyên lư h́nh thành lá số có lẽ là từ Tháng sinh-Giờ sinh sẽ ra được góc nh́n của cung Thân trong vũ trụ lúc mới ra đời.Từ hàm số 1 biến giờ sinh là: Mệnh = f( Thân; Giờ sinh) sẽ cho vị trí cung Mệnh, từ đó sẽ an lên 11 cung c̣n lại.
Có 1 điều thú vị nữa, nếu tưởng tượng trái đất-mặt trời là 2 chất điểm nối với nhau bằng cân bằng lực hấp dẫn.Khi ta ra đời th́ ta sẽ nh́n vũ trụ với 1 góc anpha1 nào đó so với đường trục trái đất-mặt trời(đây là cung an Thân nói trên).Cung an Mệnh cũng sẽ hợp 1 góc với đường trục là anpha2= anpha1.Hai góc anpha này luôn đối xứng nhau qua đường trục tạo thành 1 hệ lực cân bằng.
Ví dụ sinh tháng giêng th́ đường trục xy trái đất-mặt trời sẽ chạy qua 1 góc 30 độ gọi là cung Dần.Nếu sinh giờ Sửu th́ vị trí ta sinh sẽ hợp với xy 1 góc +30 độ(cung Măo) và cung Mệnh sẽ hợp với xy 1 góc -30 độ (cung Sửu).đối xứng nhau qua trục xy.
Như vậy liệu có khả năng chính 2 cung Mệnh-Thân là 1 cặp "lực" để chất điểm trái đất cân bằng "lực".Cung Thân là lực từ vũ trụ tác động vào trái đất nơi ta sinh, và cung Mệnh là "lực" từ Ta tác động vào trái đất."Lực" ở đây có thể là 1 dạng năng lượng nào đó.
Có 1 điều khó hiểu nữa là cách an 2 sao Tử phủ.Nếu coi Tử-Phủ là 1 nguyên tố cân bằng điện tích trái dấu [Tử vi(+) và Thiên Phủ(-) ] th́ nguyên tố này di chuyển theo quỹ đạo của 1 cái đồng hồ.
Ví dụ Hỏa lục cục:1 tháng có 30 ngày, chia cho mỗi chu kỳ Hỏa cục là 6 được 5 đoạn, có thể coi như 5 tuần
+Tuần 1-Tuần cung Dần: Tử-Phủ sẽ chạy thuận chiều đồng hồ từ cung Dậu đến cung Dần (mồng 1 hỏa cục Tử vi ở Dậu, mồng 2 Tử-phủ ở Tuất, mồng 3 Tử-Phủ ở Hợi,vv..mồng 6 Tử-Phủ về đến Dần là hết 1 Tuần).Ngày chẵn Tử phủ sẽ đảo vị trí.
+Tuần 2-Tuần cung Măo:Tử-phủ sẽ chạy từ Tuất( mồng 7) về Măo( ngày 12) là 6 ngày.Ngày chẵn Tử phủ đảo cực.
+Tương tự cho các Tuần 3,4,5.
Như vậy THÁNG-CỤC-NGÀY SINH giống như 1 chiếc đồng hồ có 3 kim là GIỜ-PHÚT-GIÂY.Hỏa cục th́ 1 GIỜ có 5 phút; 1 PHÚT có 6 GIÂY. Thủy cục th́ 1 GIỜ( 30 ngày) có 15 PHÚT, 1 PHÚT có 2 GIÂY .
Như vậy để hiểu nguyên lư an Tử-Phủ th́ phải hiểu Ngũ hành nạp âm của Can tháng nơi cung Mệnh an là ǵ,Tại sao lại chia 1 tháng 30 ngày cho cục của lá số?
Đă tham gia: 14 March 2011 Nơi cư ngụ: Vietnam
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 87
Msg 19 of 26: Đă gửi: 06 April 2011 lúc 5:08am | Đă lưu IP
[QUOTE=Đaicoviet] Từ mốc mo^i~ nga`y trong tháng nghịch chuyê?n đê'n giờ sanh th́ đó là giờ khoỉ đầu của ngày hôm đó tức là giờ Tư , cũng là cái khí Thái Cực uyên nguyên khoỉ đầu của Ngày hôm đó chính là MÊ.NH. của Ta . Tương tự từ mốc tháng thuận chuyê?n đê'n giờ sanh th́ đó là cái Khí ở thời điê?m Ta sanh ra tức chính là bản THÂN Ta vậy .
Có phải ư của Daicoviet th́ cung Mệnh là vị trí của cḥm bắc đẩu tại thời điểm giờ Tư của ngày ta sinh ko ? Nếu đúng vậy th́ h́nh như cung Mệnh của Tử vi là 1 dạng được mă hóa nào đó của Nhật can trong tử b́nh.
Đă tham gia: 18 May 2010
Hiện giờ: Offline Bài gửi: 436
Msg 20 of 26: Đă gửi: 06 April 2011 lúc 5:31am | Đă lưu IP
Có lẻ nên nói như thê' này th́ rơ hơn : Cung Mệnh là Tḥi-Điê?m khơỉ đầu của ngày di động theo chiều nghịch ở trên bầu trời nên thuộc về Thiên Mê.nh. Vị trí cḥm Bắc Đâủ là mốc đê? định cái Mệnh chớ không phaỉ là Mệnh cũng như cái đồng hồ đê? chỉ thời gian chớ nó không phaỉ là thời gian.
Bạn không thể gửi bài mới Bạn không thể trả lời cho các chủ đề Bạn không thể xóa bài viết Bạn không thể sửa chữa bài viết Bạn không thể tạo các cuộc thăm ḍ ư kiến Bạn không thể bỏ phiếu cho các cuộc thăm ḍ
Trang này đă được tạo ra trong 1.9316 giây.
DIỄN ĐÀN NÀY ĐĂ ĐÓNG CỬA, TẤT CẢ HỘI VIÊN SINH HOẠT TẠI TUVILYSO.ORG